Chuyện ma No1



Chuyện ma No1


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Năm 1992 Trần Đức Quỳnh 24 tuổi, là nhânviên thươngvụ chủlực của côngty Giaonhận Khovận Ngoạithương trụsở tại 33 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Tuần vài lần Quỳnh bắt xe-đò xuống Hải Phòng làm thủtục thôngquan đường-biển cho các lô hàng xuất-nhập-khẩu thay-mặt khách ủythác. Việc của Quỳnh cựcnhọc, nhưng có thunhập tạm ổn với một giai độcthân.

Chiều Chủnhật ngày 13 tháng Chín năm 1992, Quỳnh đi Phòng sớm, vì bọn điềuđộ Cảng Cấm hẹn hắn 7h00 thứ-hai 14/9 đến giảiquyết một-số vấnđề nhạycảm (*1).

Chưa bao-giờ Quỳnh đi Phòng vào Chủnhật. Thànhphố này luôn buồntẻ và túngbấn, chán vật. Thởi đầu 199x càng chán. Ngoài đồ-bãi Nhậtbản do thủythủ viễndương chở lậu về, Phòng dường-như chỉ còn mắm cáy, bánh-mì tương, điếm ế (*2).

Trà-chén kẹo-bi mãi mới 17h00, Quỳnh phiêudạt tới ngã-tư Đồnghồ Ba Chuông (*3). Tiện thấy quán cơm-bụi dưới hàng-hiên Báchhóa Tổnghợp vừa dọn, canh riêu loáng khói trông cũng lôicuốn, Quỳnh xà vào kiếm miếng (*4).

Ăn cạnh Quỳnh là một thanhniên rất xinh-trai, quần-bò Thái, áo-phông Lào, mũi to tai dài, tóc lật baybay chất-nghệ (*5). Anh-ta chỉ ngồi trước Quỳnh đôi phút. Quán vắng ngắcngư.

***

Quỳnh chưa kịp nhấc bát, tay thanhniên đã thò đũa chọc tô cơm của Quỳnh, gắpgắp. Anh-ta nói, rất tựnhiên, bà-chủ chải-chuốt thế-nào tóc-tai trộn đầy cơm vầy a. Bà chủ-quán ngượngnghịu xin-lỗi. Quỳnh gật đầu cám-ơn, bỗng-dưng thấy mến tay thanhniên.

Tay thanhniên tuốt đũa gỡ sợi tóc rác, nói, mình ăn-uống bụibặm, không-chừng lủng dạ-dày. Quỳnh vâng-dạ, cám-ơn lần nữa.

Tay thanhniên hỏi, bạn không phải dân Hải Phòng, đúng không, tên gì nhỉ?

Quỳnh đáp, vầng em Hà Nội, xuống Phòng chơi thôi, em tên Quỳnh.

Tay thanhniên lại hỏi, bao-giờ Quỳnh về Hà Nội?

Quỳnh trả-lời, mai em xong công-chuyện về luôn.

Tay thanhniên tâmsự anh-ta tên Quang Minh, 29 tuổi, là casĩ đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng, nhà ở 187 Quang Trung, sống một-mình chưa vợ-con, ông-bà-già đã mất (*6).

Quỳnh lén dòm Quang Minh. Đúng casĩ thật. Xinh như giai Nhật, nhai nuốt không hé miệng lộ răng, áo-phông mà cũng ủi phẳng-tắp.

Quang Minh nói, Quỳnh uống với mình chén ziệu nhá, tối diễn Nhà-hát Lớn, làm nhát ziệu cho bốc (*7). Anh-ta gọi hai ly rượu, đẩy phía Quỳnh một, rồi chạm ly chách một phát, cửchỉ cựckỳ thânthiện.

Xong hỏi, Quỳnh ngủ kháchsạn nào thế?

Quỳnh đáp, em cũng chưa biết, tí ra Ga tìm cái phòng rẻrẻ nghỉ tạm thôi (*8).

Quang Minh nói, Ga toàn gianghồ, kinh lắm.

Quỳnh trả-lời, em biết, nhưng côngty thanhtoán mười ngàn một đêm thôi anh.

Quang Minh nhòm Quỳnh, nói, tệ nhỉ, hay Quỳnh đến nhà mình?

Quỳnh trả-lời, có phiền không anh?

Quang Minh cười, phiền gì, mình lắm đợt đi diễn cả tháng, toàn chiếnhữu đến nhà ngủnghê vôtư.

Quỳnh nói, thế thì tốt quá, em cám-ơn.

Quang Minh lần túi quần, móc ra một chiếc chìa-khóa buộc sợi len xanh. Nhà mình 187 Quang Trung, Quỳnh đi lối ngách cạnh tiệm kính bút vào trong sân, lên tầng ba nhé. Mình mới chạy suốt tuần, nhà bẩn chưa dọn, thôngcảm. Diễn xong khoảng mười một mười hai giờ mình về, buồn ngủ cứ ngủ trước.

Rồi đưa Quỳnh chiếc chìa-khóa.

Đó là một thứ chìa cổ, bằng đồng-thau, nặng khiếp, thân trụ khắc chìm chữ gì lờmờ, ngạnh lộnxộn, từatựa thế này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Ăn xong, Quang Minh nói, giờ mình đến nhà-hát, Quỳnh lòngvòng càphê càphung về trước nhá. Quỳnh vâng-dạ, lại cám-ơn Quang Minh thêm mấy phát.

Quả Hải Phòng đất chán vật. Quỳnh cuốc-bộ sưng cẳng chả gặp một café đèn-màu hợp-tạng (*9). Thôi ngủ.

Phố Quang Trung đâm xuyên quảngtrường Nhà-hát Lớn Hải Phòng. Lúc xíchlô chở Quỳnh ngang nhà-hát, quảngtrường tẻ-nhạt như-thể chưa-hề có ca-múa-nhạc.

Ngôi nhà số 187 chỉ cách quảngtrường trăm thước, xây kiểu nhà-ống Quảng Đông thời 1920, mái ngói âm-dương, ba tầng (*10). Tầng một còn sáng điện dường-như là một tiệm kính-thuốc đã đóng cửa, tầng hai và ba tối-thui (*11).

Con ngách hẹp quãng tám chục phân sâu quãng hai chục thước không cổng không đèn không cửa-nách dẫn Quỳnh thẳng vào sân trong. Quỳnh đoán hiểu toàn ngôi nhà vốn thuộc một tay tưbản xoàng gốc Tàu thân Pháp (*12). Sau 1955 hẳn người này đã bán-sới xuôi Nam tránh một cú lộn-đời bitráng, và ngôi nhà dĩnhiên đã được chínhphủ khángchiến tịchthu chia cho ba chiếnbinh cáchmạng, một trong đó là ông hoặc cha Quang Minh (*13). Con ngách sẽ được chủ mới của tầng một ngăn tạm hồi 1960-1965, khi tình đoànkết vôsản keosơn phần-nào mòn-sờn những giátrị mặcđịnh, để các chủ mới của tầng hai tầng ba khỏi dẫm qua giường chõng nhà ông-ta mà lên nhà họ, rồi cuối-cùng, con ngách được kiêncốhóa hồi 1975-1980, khi tinhthần tưhữu đội mồ trỗi-dậy bấtchấp mọi khátkhao đồngbóng (*14).

Quỳnh moi diêm tính tìm cái côngtắc, thì ngọn đèn vàng treo tít cao tự-dưng bùng sáng. Chắc một bôlão đã bật điện, ra khu tắm-xí chung đái đêm (*15).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Cầu-thang lim dựng-đứng đón Quỳnh ngược gác ba. Ngôi nhà này mọi thứ vẻ đều cũ-xưa nguyênbản. Những đường chạm gỗ thừamứa, những con phào trần nặngnề, những nét gạch-hoa tỉmẩn.

Cửa chính và cửa sổ tầng hai thông sân trong đã được xây bịt. Có-thể chiếnbinh tầng hai đã hỏahồng cho chiếnbinh tầng một căn gác chiếnlợiphẩm (*16). Và Ngài Tầng Một chưa cảm-thấy nhucầu tranhchấp khoảng lancan côngcộng với giađình Ông Tầng Ba, tức Quang Minh.

Gác nhà Quang Minh chỉ gồm mỗi một gian nhưng rộng phết, cỡ chín chục thước vuông, gọngàng, cổlỗ, mốcmeo. Bụi lờnvờn nghe tanh và khét. Đènđuốc tùmù và cũng chỉ có mỗi một bóng. Quang Minh rõ là một tên giai đoảng. Không tivi, không máy-hát, không tranh lịch sách báo, rất muốn nản.

Quỳnh liếc quanh, con sập lớn kê áp tường nhẽ là chỗ nằm tươmtất nhất của chủ nhà, trên sập có chăn lụa, gối lụa, một quả điếu-bát, một khay trà-tàu, và cả một cây quạt bốn-cánh đồng độcđáo, từatựa thế này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trời rất nóng, cây quạt cổ lại quay phephẩy như chạy bằng dây-cót, nhưng do mệt và chán, Quỳnh vẫn quặp chăn ngủ luôn, chẳng thèm tắt đèn.

Tỉnh-giấc quãng hai giờ sáng, ngóc nhìn chưa thấy Quang Minh về, Quỳnh nổi-gai vì cây quạt đồng quay vunvút vunvút, còn bóng-đèn giữa phòng đã tự tắt.

***

Quỳnh dậy lúc 6h00. Xem ra ngủ-nhờ cũng không dở hơn ngủ-trọ. Quang Minh đêm qua không về.

Ban-ngày nhà Quang Minh bớt u-ám hơn đêm nhiều. Ngoài kệ-thờ giatộc cầukỳ với laliệt hình truyềnthần, chân-nhang, bùa, thẻ, (và con sập cẩmlai dùng thay giường), thì đồđạc của anh-ta tầm-thường, chả mấy đáng-giá. Hèn-nào Quang Minh cho mượn nhà dễ vậy.

Buồng vệsinh (dưới sân) thậmchí không có cốc đánh-răng, bể chứa nước đen rêu khiến Quỳnh đành vác mồm thối đi làm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


11h00 ngày thứ-hai, 14 tháng Chín năm 1992, xong việc ở Cảng, Quỳnh vẫy xíchlô quay lại 187 Quang Trung, tính trả chìa-khóa và mời Quang Minh vại bia cỏ (*17). Quang Minh vẫn chưa về.

Đã suýt gửi tay chủ tiệm kính-thuốc chìa-khóa trả Quang Minh, nhưng rồi quá áynáy, Quỳnh quyếtđịnh cưỡi xíchlô tới Đồnghồ Ba Chuông.

Hàng-hiên Báchhóa Tổnghợp chả có cơm-cháo gì. Một gã-bơm-xe bảo Quỳnh, rằng 17 năm thốnglĩnh khu Ba Chuông, gã đếch từng biết bà chủ-quán nào người miền Trung, tóc búi dầy, nấu canh cá chua ngonngon như Quỳnh tả (*18).

Quỳnh hỏi, vậy chú biết casĩ Quang Minh đoàn Ca Múa không?

Gã-bơm-xe đáp, đoàn Ca Múa ngay kia chứ đâu, làm đếch Quang Minh nào?

Quỳnh nói, Quang Minh đẹp-giai mũi to tai dài tóc lật baybay, nhà phố Quang Trung.

Gã-bơm-xe hốhố, đoàn Ca Múa lạ đéo, hát có thằng Trọng Phấn, thằng Đức Dương, thằng Vũ Thắng, thằng Đình Thắng, thằng Vinh Tươi, con Ngọc Phượng, con Kim Huệ, con Bích Huệ, con Bích Trà, bà Mai Nhà-quê, bà Nga Vẩu, đứa nào đứa nấy xấu-điên-xấu-dồ mũi ngắn tai bé, làm đếch Quang Minh Quang Trung Quang Đại nào?


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Quỳnh cho rằng hắn đã phânvân và căngthẳng và hoảnghốt, rồi dứtkhoát đi khỏi, tay thọc túi mân nghịch chiếc chìa-khóa cổ. Đi mãi đi mãi, tới cầu Hạ Lý (*19).

Bọn xe-khách Hà Nội chạy quanh cầu mời-chào Quỳnh lialịa (*20). Quỳnh ngó xe ngó sông ngó người ngó phố, bảođảm rằng hắn đã chuđáo và đànghoàng và tửtế, rồi rút chiếc chìa-khóa của Quang Minh, quăng luôn.

Về Hà Nội, Quỳnh rủ đám bạn khắm chơi một cữ bia tê mồm, xong lăn ngủ sớm (*21).

Quãng bốn giờ sáng, cửa nhà Quỳnh bị đập bùmbùm bùmbùm. Kẻ phá-quấy là một trungniên mặt mờ mắt tối, Quỳnh chẳng nhớ ra ai. Tay trungniên lạnhnhạt nhắc Quỳnh nộp tiền điện liền bốn tháng và tuần này đến phiên quét rửa hố-xí (*22). Đang mót ngủ, Quỳnh chỉ ậm-ừ ậm-ừ, sập cửa.

Ngủ tỉnh, Quỳnh giật-mình. Tay trungniên người đâu? Tiền điện gì? Quét hố-xí nào? Quỳnh sống chungcư, nhưng xài toalét riêng, tiền điện nạp đủ hàng tháng. Cố hìnhdung tay trungniên, thậmchí sau ba năm, bốn năm, sáu năm, Quỳnh dần nghĩ anh-ta có-thể giống Quang Minh, nhưng già hơn phải 20-30 tuổi. Đôi bận, Quỳnh thề rằng tay trungniên không có chân, bởi hai ống-quần anh-ta tưởng như được ngoắc ẩu trên hai cái đinh tường, lắclư dậtdờ nguyhiểm.

Chủnhật 20 tháng Chín 1992, Quỳnh lại nhận lệnh xuống Hải Phòng, qua đêm.

Vẫn cơm-bụi bữa tối, nhưng quán Lunglanglinh đốidiện Nhà-hát Lớn nấu ngon thật ngon, Quỳnh đánh cơm như ăn-mày, đu hết-veo xị rượu đế (*23).

Cơm-rượu tàn, Quỳnh bươn dọc phố Trần Phú lo chỗ trọ (*24). Bươn mãi bươn mãi, tới tận Cổng Cảng, rồi vòng ngược phố Trần Hưng Đạo về lại Nhà-hát Lớn, chả đụng motel ngớngẩn nào (*25). Quỳnh bắt-đầu díu-mắt, và bắt-đầu hoangmang. Như-thể hắn đã chắcchắn phải nằm vỉa-hè, giữa những em bẹp dạt (*26).

Thọc túi tính lôi ví kiểmkê tiềnnong đềphòng sẽ ngủ-lang, thì tay Quỳnh chạm một vật dịthường.

Yeap, đấy là chiếc chìa-khóa cổ, của casĩ Quang Minh, chuôi vẫn lòngthòng sợi len xanh nhợt.

***

Quỳnh buột-kêu, không-thể-nào.

Chínhxác 99% Quỳnh đã quăng chiếc chìa-khóa, sát bệ cầu Hạ Lý. Hắn nhìn rõràng chiếc chìa cắm vào bãi bùn loanglổ đầy những mụn bongbóng màu gạch-cua và những mủn tre vụn. Ở Hà Nội, Quỳnh cũng đã giặt bộ quần-áo mặc hôm đi Phòng tuần trước, túi không sót gì cả.

Quỳnh phântâm quá. Hay mình ném nhầm? Hay nó kẹp dính trong ví?

Rồi Quỳnh mạnhdạn lên nhà Quang Minh, ngủ oanhliệt.

Trưa thứ-hai 21 tháng Chín 1992, Quỳnh xong việc, lủi ra quán Lunglanglinh cơm-rượu.

Ăn cạnh Quỳnh là một thanhniên trông bặtthiệp giagiáo, không giống dân Hải Phòng. Quỳnh thò đũa chọc tô cơm của tay thanhniên, gắp bừa, và nói, bà-chủ chải-chuốt thế-nào tóc-tai trộn đầy cơm vầy a? Bà chủ-quán ngượngnghịu xin-lỗi. Tay thanhniên gật đầu cám-ơn.

Quỳnh hỏi, bạn không phải dân Hải Phòng, đúng không, tên gì nhỉ?

Đoạn-kết

An Hoàng Trung Tướng Kèn To, người chép Truyện này, là bạn thân Trần Đức Quỳnh.

Quỳnh từng dẫn Trung Tướng tới 187 Quang Trung một lần, tháiđộ hầu-như bấnloạn. Trung Tướng nhìn rõràng má Quỳnh xám-dại như dái bò, tai giậtgiật như tai chó.

Quỳnh khăngkhăng hắn đã ngủ tại căn nhà đó đêm 20 tháng Chín 1992. Trung Tướng cười-khẩy, không bóc-mẽ, nhưng hoàntoàn tin rằng, Quỳnh không bịa chuyện chiếc chìa-khóa buộc len xanh.

Trung Tướng từng quay lại 187 Quang Trung một-số lượt khoanthai máu-lửa. Từng nhặt được tại sân nó một-số giấy báo tiền điện tiền nước, hiếm khi muộn hơn 3-4 tháng. Nhà ma, thựcsự, không-thể-nào vôchủ.

(@2000)

(*1) Phòng (or Phồng): Cách gọi xáchmé Hải Phòng (thịxã bự nhì Bắc Lừa, chỉ sau Thủđô Vănvật) thời trước 199x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*2) Đồ-bãi Nhậtbản: Đất Phòng trước 199x lừngdanh thiênhạ nhờ các loại đồ-dùng second-hand aka "đồ-bãi" nhập lậu từ Nhật, Hồngcông, Singapore, như xe-máy, xe-đạp, tivi, tủ-lạnh, etc.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bánh-mì Tương: Aka Bánh-mì Chấm Tương Ớt China, đặcsản bìnhdân Phòng nhà-quê.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*3) Đồnghồ Ba Chuông: Tháp đồnghồ trăm-tuổi nổi-tiếng, từ thời Pháp 189x, của Phòng, tọa trên phố Rue Francis Garnier, aka phố Rue Amiral De Lattre De Tassigny, aka phố Minh Khai.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*4) Cơm-bụi: Aka Cơm Bìnhdân, bán vỉa-hè, thịnhhành khắp Lừa từ 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Báchhóa Tổnghợp: Department Store lâu-đời nhất Phòng, nằm đốidiện Đồnghồ Ba Chuông.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*5) Quần-bò Thái: Aka Thai Jeans "King Jo", thờitrang caođẳng Phòng 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Áo-phông Lào: Aka Laos T-shirt "Adidas", thờitrang caođẳng Phòng 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chất-nghệ: Aka Artist Style, thuậtngữ Bựa 200x.

(*6) Đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng: Aka team Văncông Đầu Bò, thuộc quảnlý của Sở Vănhóa Thôngtin Phòng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Ông-bà-già: Aka Parents, aka Bôlão, tiếng lóng Lừa 198x.

(*7) Nhà-hát Lớn: Một nhà-hát kiểu Pháp bé-tí tại Phòng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*8) Ga Phòng: Aka Phòng Railway Station, xây từ 189x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*9) Café đèn-màu: Aka Color-light Cafe, chốn giảitrí duynhất của nhândân Bắc Lừa 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*10) Mái Ngói Âm-dương: Một kiểu lợp nhà China.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*11) Kính-thuốc: Aka Kính Cậnthị hoặc Viễnthị, không phải Kính Dâm or Kính Mát.

(*12) Downtown Phòng trước 1955 có lúc chăn tới 70% Tầu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*13) Năm 1955 chínhphủ khángchiến của Ông Cụ cướp xong Bắc Lừa khỏi Pháp, và bắt-đầu cướp tàisản của thịdân Bắc Lừa chia cho bầnnông khángchiến. Thịdân Phòng và Hanoi buộc chuồn qua Tây Mẽo hoặc Nam Kỳ như ông lợn.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*14) Một căn nhà thịdân Bắc Lừa sau 1955 thường được cắt thành nhiều phần chia cho bầnnông khángchiến. Đây có-thể gọi là Quà Cáchmạng. Ông Cụ nên Thánh nhờ đòn này.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*15) Nhà Lừa cổ luôn xài toalét bếpnúc chung dưới sân tầng trệt (aka tầng một, nói theo tiếng Bắc Kỳ).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*16) Hỏahồng: Kiểu mua-bán trao-tay truyềnthống Bắc Lừa sau 1955, không giấy-tờ, không luậtpháp, giờ vẫn tồntại nhiệttình.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*17) Bia Cỏ: Aka Bia Hơi bầnnông văncông, rẻ xèng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*18) Gã-bơm-xe: Aka Bike Wheel Pumper Man. Bơm-xe (Bike Wheel Pumping) là một nghề thượnglưu Bắc Lừa 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*19) Cầu Hạ Lý: Cầu qua sông Tam Bạc, cửa-ngõ Hải Phòng.

(*20) Xe-khách Hà Nội Hải Phòng 199x thường chạy lươnkhươn hàng trăm vòng vợt khách sau khi xuất-bến.

(*21) Bạn Khắm: Aka Bạn Hẩu, Bạn Thân, thổngữ Phòng 197x-199x.

(*22) Thịdân Bắc Lừa 197x-199x dùng hố-xí chung thì phải luânphiên quét-dọn.

(*23) Quán Lunglanglinh: Quán cơm-bụi tiếngtăm đốidiện Nhà-hát Lớn Hải Phòng, giờ vẫn hoạtđộng.

Rượu Đế: Rượu bầnnông Bắc Lừa, nấu bằng sắn nhưng quảngcáo nấu bằng gạo.

(*24) Phố Trần Phú: Phố downtown Hải Phòng, chạy đốidiện Nhà-hát Lớn.

(*25) Cổng Cảng: Aka Cảng Hải Phòng, cuối phố Trần Phú, cách Nhà-hát Lớn tầm 4Km.

Phố Trần Hưng Đạo: Phố downtown Hải Phòng, chạy songsong phố Trần Phú, nối phố Quang Trung, chạy ngang Nhà-hát Lớn.

(*26) Bẹp Dạt: Aka Dân Nghiện Không Nhà, thổngữ Phòng 197x-199x.

Tags: bắc-kỳ, cảng hải phòng, cảng cấm, côngty giao-nhận kho-vận ngoại-thương, xuất-nhập-khẩu ủy-thác, thủy-thủ viễn-dương, đồng-hồ ba chuông, bách-hóa tổng-hợp, nhà-hát lớn, ca-sĩ ma-ám, nhà ma, ngủ với ma, làm-tình với ma, địt-nhau với ma, lồn ma, cà-phê đèn-mờ, gái điếm, xích-lô, bơm-xe-đạp, nhà-ống, ngói âm-dương, chính-phủ kháng-chiến, tiếp-quản hải phòng 1955, tịch-thu nhà-cửa, chiến-lợi-phẩm, bộ-đội cách-mạng, đoàn-kết vô-sản, tinh-thần tư-hữu, hỏa-hồng.

Comments

4,745 comments

Page:


Unknown

Ref: DoL (3699)

1 mình chiến cũng nhọc phết đới, thưa a.

Tôi lười cũng, cơ mờ giờ cũng thấy hơi cạn mồ hôi zồi, thành quả thì cũng đc kha khá (tự sướng), hehe.

Tôi cũng xác định hãy để cho anh nhi đồng phát triển tự nhiên, mình chỉ cày cuốc và đổ xèng cho anh ảnh.

Cơ mờ vẫn phải cho a í biết tiếng lừa, bởi zư vậy mí quan tâm hết đc anh ảnh (cái translate trên gúc nhiều khi chả chuẩn).



Tám Cá

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (3696)

Dễ thương thế lày mà là máy bay mới đắng lòng chớ? Haha.

Tôi đi ngắm con, nựng vện cái rồi ngụ. Tổng chào.



Anonymous

Ref: VodkaWhisky (3668)

Hãy zành thờigian mà các cô định bắt nhiđồng học tiếng Lừa, thì cho các anh ý học đàn, học võ, học vẽ, học kinhdoanh, học thiếtkế mạch điện, học lậptrình hướngđốitượng, học design 3D.

Các cô có yêucầu một nhânviên người Mường nói thạo tiếng Mường không, mà hyvọng con các cô sẽ có vài lợithế khi nói thạo tiếng Lừa?

Vănhọc? Không. Nghệthuật? Không. Kỹthuật? Không. Côngnghệ? Không. Luậtpháp? Không. Chánhtrị? Không. Zoanhthương? Không. Ytế? Không.

Các cô cần tiếng Lừa, làm cái lồn jì vậy? Các cô có thể cho Zì biết, được không?

Để chào các bôlão? Để đọc trướctác ông cụ? Để vào Quán Bựa? Hay để hét lên khi địt nhau lên đỉnh?



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (3700)

Anh nhi đồng cũng có thể cưỡi và chăn lừa mờ, thưa Zì.



Anonymous

Các cô chỉ cần hỏi một nhândân Mẽo gốc Lừa, Hanoicho gộc, fẩmchất Lừa vưỡn còn zàyđặc, là em Mít, coi em ý có cho nhiđồng học tiếng Lừa không?

Các cô đừng nói là zântộctính của các cô cao hơn em Mít đó nha.

Lếu có ai được coi là yêu Lừa tận từ sâuthẳm tâmcan ở đây, đó chỉ có thể là em Mít.

Zưng đến thếhệ F1 của em ý, chắcchắn zântộctính của các anh sẽ là chất Mẽo toànphần. Đó là nơi các anh ý thuộc về. Các anh ý không có tráchnhiệm fải biết pama các anh xuấtthân từ bãi cứt hình jun bên kia Thaibinhduong.



Anonymous

Ref: hungminh bui (3704)

Sao cô không cho anh ý chăn Tai Lông bên Tai Lông, mà lại muốn anh ý chăn Lừa? Về Lừa chăn Lừa? Hay chăn Lừa bên Tai Lông?

Về Lừa nhẽ không gòi. Thế sao fải chăn Lừa bên Tai Lông?



Tám Cá

Vện đang tắm nhanh, tôi vớt nốt 1 câu.

Có 2 hướng khi là a Tây lông:
1. Mình " giỏi" hơn về chăn Lừa. Tôi gọi là tu duy xuống.

2. Mình " kém" hơn nên cố chăn Tây ba đéo lô xịn. Tôi gọi là tư duy lên.

Cái nào bền, cái nào khó, dễ cái nào hay hơn hay là lại tuỳ con nhà bà xuỳ.

Thôi, đi nựng.



DoL

Cô Bụi Hồng@
Theo anh thì bọn bên Dì nó lao động hăng say và chứng tỏ cho mini điều này không phải là dành tiền cho mini. Bọn mini biết thế nên côn nào 18 là cũng muốn bay ngay.

Lừa thì sao? Các cô tự giả nhời.

Bọn Dì giàu có nhiều đời, công việc vài trăm năm kéo dài chưa dứt.

Lừa thì ai giàu ba họ ai khó ba đời.

Hô hô.



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (3706)

Cứ chăn cái gì (Tây or Lừa) mờ ra xèng, anh nhi đồng tự tin là cổ vũ a í thôi, thưa Zì.
Biết đâu a í lại là thằng bán vũ khí cho Lừa hehe cũng ối xèng Zì ạ.



Anonymous

Zì đã chấngminh ở đâuđó, zằng quãng 300 năm nữa, số ngônngữ được sửdụng gộnggãi trên thếgian chỉ còn quãng 30.

Sau 1,000 năm nữa, nhẽ chỉ còn 5.

Cách nay 50 năm, số ngônngữ được zùng ở xứ Lừa các cô là quãng 80. Jờ con số đó là zưới 10. Ngoài tiếng Lừa, 9 thứ tiếng kia hầu như chỉ được zùng trong làng hay jađình, và có số lượng từ đơn đéo tới 2,000.

Tiếng Mãn, một thời là quốcngữ của nước mẹ Tào, jờ chỉ còn quãng zưới 100 người zùng.

Cái jì không fùhợp, cái đó sẽ ziệtvong.



Anonymous

Ref: hungminh bui (3709)

Đừng kỳvọng kiếm cơm trong đống cứt, thưa quý cô. Hãy kiếm đường nào đơngiản hơn, nhanh hơn, đồng xèng hơn, mà theo.



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (3711)

Thưa Zì, đơn zản lấy ví dụ từ bà xã a, học Tây lông từ bé, biết 5 ngôn ngữ ( đọc thông viết thạo 3). Bạn bà xã a đi làm cho Tây lông ko đc chúng trọng zụng, zờ bạn í đáng cày GDP từ các trọc phú xứ Lừa.

p/s: Bạn í (bà xã a) đang làm đúng nghành í nhé.



Anonymous

Zì từng aoước nhiều năm, já mà Zì đéo biết tiếng Lừa.

Được như vậy, thì Văn Bựa đã lên tầm thếgiới. Đéo biết tiếng Lừa, thì Zì buộc fải biên bằng một ngônngữ khác, đạichúng hơn, tỷnhư tiếng Mẽo, tiếng Tào, tiếng Nga, tiếng Latinh, tiếng Hàn, hay tiếng đéo jì cũng được.

Hỡi ôi, Zì biết biên nhõn bằng tiếng Lừa. Zững ngônngữ khác, Zì không cách nào biên nuột được như thế.

Với ngônngữ Lừa, Zì đã thuộc hàng Thánh Chữ. Đó hẳn là một bikịch vĩđại.



Anonymous

Ref: hungminh bui (3712)

Lừa sống ở Tiệp, không hề đơngiản. Sorry.



Lìng Tình Phìng

Ái chà. May quá đi. Tôi đang định tập biên lách chút đỉnh bằng tiếng Lừa. Zì kêu thế thì luyện tiếng khác vậy dù rất rất khó. Có nhiều khi tôi ngồi cả buổi k biên nổi 1 từ. Tiếng Tây lông được cái đa dạng đầy đủ diễn tả được nhiều điều mà tiếng Lừa bó tay.

Zì lấy mục tiêu khai sáng cho Lừa còn kêu than jì nữa? Biên tiếng Tây không tiếp cận đông Lừa được.



Unknown



[si="4"]

Thân thể đã thoát Lừa nhưng chặng đường thoát tiếp còn nhiều gian nan quá ạ. Có vẻ như là sự sợ hãi luôn luôn thường trực ko buông lơi, kể cả khi mọi người đã dứt xứ.


[/si]



Ngọc Xồm

#fuckingdrunk#dangersecret
Không phải tại em, cũng không phải tại anh, tại thằng mặt lồn nào đó gọi cho anh ngay lúc em đi toilet, tại không gian chật chội chả bao mét, tại nhậu nhẹt be bét rựu chè, tại mình quen nhau chẳng dè đã quá lâu, tại hương BVL của anh quá nồng nàn, tại những kìm nén lâu lắm chực vỡ tan, tại muôn ngàn những lý do em chưa kịp nghĩ tới.
Quan trọng đéo gì ai là đứa chủ động, nụ hôn trộm mê say sâu lắng chả phải là thứ đáng nhớ nhất hay sao? Cố giữ bình tĩnh khi về bên vợ anh nhé vì chồng em cũng tinh vi lắm nè, mình trở về như ngày thường thôi nhé, vì bạn thân anh có lẽ mỗi chồng em.




Unknown

HÃ HÃ HÃ!

Bắt quả tang ENGAO trộm "oản chùa" nhé! Khà khà!

Chúc mầng E đã tăng năng suất lợi nhuận, hehe từ giờ trở đi chả có đéo giề phẩy xoắn vứi phi công có phỏng!

HÀ HÀ!

A ĐI CHẾT ĐAI...



Saigon Catinat

Tôi quan niệm trong gia đình thì quan trọng là sự đối thoại cha mẹ con cái. Tiếng Việt hay tiếng Tây tiếng nào cũng được, miễn là con cái có chuyện gì nó kể mình nghe, buổi tối ngồi ăn cơm cả nhà rôm rả chuyện trò.

Cái khó của cha mẹ thế hệ 1 bên Tây là diễn tả bằng tiếng Tây kém hoặc yếu, phát âm khó khăn, nghe khó hiểu. Nhiều gia đình khi con cái lớn lên tí là cha mẹ con cái không còn nói chuyện với nhau nữa, không hiểu nhau nữa. Thật đáng tiếc.



Saigon Catinat

Nếu 2 vợ chồng biết cách thì con cái sẽ nói được 2 ngôn ngữ một cách tự nhiên. Điều này còn giúp cho trẻ phát triển về khả năng ngoại ngữ vì từ bé đã làm quen với nghe và nói được nhiều âm giọng.

Nhưng để được vậy thì đòi hỏi phương pháp và kiên nhẫn. Ví dụ tôi luôn nói với con hai lần cho một việc, một lần tiếng Việt tiếp theo 1 lần bằng tiếng Pháp.

Khi con nói thì mình phải khen nó, giúp nó nếu cần, chứ đừng bắt bẻ.



Saigon Catinat

Trong nhà tôi, các con nói tiếng Việt với mẹ và tiếng Pháp với Ba, một cách tự nhiên. Nhiều khi chúng nói pha cả hai thứ, không sao cả.

Chúng biết mẹ không rành tiếng Pháp nên thỉnh thoảng còn giải thích cho mẹ nữa. Nhờ chúng mà mình cũng khá tiếng Pháp hơn !



Khổ Thừa

Ref: Travis Hawk (3680)

Con Hốc đã ra khỏi Lừa sống tầm 5 niên trở lên chưa? Mày có hiểu tại sao con Bín Nghé vẫn cứ phải lang thang ở quán Bựa với mấy cái 4rum với blog để thở ra tiếng Lừa dù cỏn chửi bới nó hơn cả cứt chó ko hả mậy?

Anh Chỉnh nói chua chát nhg có nhiều cái cũng sâu phết!



Khổ Thừa

Ref: An Hoang Trung Tuong (3700)

Con Zì nói thế nnày mà sao chưa bao h thấy chửi con Bín Nghé tội ở Anh nhợn mà cứ suốt ngày chõ mõm về VN chửi đổng như chó cắn ma hả? Làm mẹ cái gì có ích cho UK thì mới đúng tinh thần cồng này chứ nhỉ?



Khổ Thừa

Ref: An Hoang Trung Tuong (3706)

Anh xiên hỏi con Zì là thế mày đã chăn đc nhiêu con Tây Lông rồi? Hay thành tích lớn nhất đời mày như mày tự nhận là chăn lừa nới quán này?



Unknown

COn @7 mào kia,
dững phút giây dư thế đéo nhiều trong đời, con cứ chiến với thàng 10 phân kia đi, chú (ko phải CHú kim) ưng cái bụng lắm, làm kiếm người nhọc nhọc là.

Tặng con 7 mào bản nhật nầy [youtube=https://www.youtube.com/watch?v=P3lhiR2asmY]



Unknown

Dưng chú cũng xin thêm phần đính chính là chỉ là 1 khoảng khắc thăng hoa trong đời, chẳng là cái củ gì so với đời ông vật dài thòng lòng, dcm quai đầu là bờ



Tám Cá

Tuq duy "lên" của e Trang.

[img=http://media.tinmoi.vn/2011/10/12/3_12_1318383826_13_1318355639-doan_trang--1-.jpg]

Tư duy "xuống" của bạn Tây.
[img=http://phunutoday.vn/dataimages/201303/original/images1193699_phi_thanh_v_n_ly_di_phunutoday.vn.jpg]



Tám Cá

Tôi đang định phổ nhạc bài thơ cacc ạ:

1. Thà hôn e Ngác 1 lần rồi bị tát.
Còn hơn để con mẹ nào khác hôn a.

2. Cái gì sướng nó khô. Cái gì khổ nó ướt.
Dễ dễn dễ đi. Khó thì ở lại.



Rốt

Rốt có vài "dự án" cần làm, cả công việc lẫn việc riêng, không có thời gian chém gió nữa. Hẹn mọi người 365 ngày sau trở lại nha.

Chúc mọi người cười nhiều, học hỏi nhiều vận động nhiều, sống lành mạnh như tây lông. Nhiều cơ hội sẽ đến!



Tám Cá

Có điều này, tôi muốn nói.

Cacc ạ? Với đa số thì cái gì quý nó khó. Khi cắn, khi mặc, khi làm việc...chúng ta mà kỹ càng, săm soi thì kiểu gì cũng ít bị "giá mà" hơn. Càng "khó" bao nhiêu thì sau càng bền bấy nhiêu. Đương nhiên là với số đông, ko tính cá biệt nhóe.


TUY NHIÊN, dễ như mua áo, uống bia, chém gió là việc bé nên "khó, khắt khe" với nó dễ, thế còn nhiều việc "khó" quá thì sao?


Tỷ như "Kiếm được nhiều tiền, trở nên tinh hoa, và từ đó nuôi dạy con cái tinh hoa". Hay "chỉ" là việc kiếm nhiều xèng thôi. Hay "mình tiếng bển kém, thì để con tinh hoa tây lông" hay "con mình lấy tây" "con mình ko có tý liên lạc nào với Lừa trong khi họ hàng ở đó"...


Những cái "khó" này nó nhất quyết đéo thể là việc bé nữa rồi, thậm chí mất cả cuộc đời cũng đéo tìm được.


Nhưng nếu tìm được thì sao, đầy bền vững, cắn chắc mặc bền, dài lâu sướng quá đi chứ.


Cacc nói tôi mơ mộng, địt con mẹ mày, mày là cái đéo gì mà to còi. Ngon thế thì làm được chưa? Chỉ giỏi to mồm trên cõi hư vô?


Ý kiến tôi. Tôi không phản đối, không ủng hộ những người gặp vấn đề "khó" quá chưa vượt vượt qua được. Bín mà giỏi tiếng tây, giỏi... a sẽ kiếm tiền tốt hơn bên bển nhưng "khó" quá vì " độc tính Lừa" quá nhiều. Tôi cố lắm rồi nhưng chưa được, tôi muốn lắm nhưng sức tôi chỉ có vậy. Rồi còn biết bao người khác, hoàn cảnh "khó" khác... Thậm chí tôi còn rất thông cảm. Dễ đâu cơ chứ? Bao giờ mới được đây???


NHƯNG, VIỆC CHỌN, LÀM CÁI "KHÓ" THÌ CHĂM CHĂM ỦNG HỘ.


Thà hôn e Ngác 1 lần rồi bị tát.
Còn hơn để con mẹ nào khác hôn a.



VodkaWhisky

ĐCM Zì nói như buồi, tôi thật.

Sao Zì không lật lại vấn đề là nếu Zì đéo biết tiếng Lừa, thì Zì sẽ chỉ là một con Tây lông (thật) lìu tìu, đcm Zì đừng nổ là Zì sẽ xuất sắc trong số Tây lông giống như Zì đang hơn boong bọn Lừa nhé. Chả có căn cứ đéo gì, bằng chứng nào hay một ví dụ để nói số 1 của Lừa sẽ thành số 1 của Tây lông, kể cả độ khát máu của ông cụ cũng mới hàng lìu tìu, đcm. Tôi nghĩ độ khó của Level sẽ lớn hơn 10 lần, he he he

ĐCM cacc, đéo ai bảo cacc là học tiếng Lừa để về Lừa kiếm việc, đcm. Nhi đồng cacc học tiếng Lừa, nó là một hệ ngôn ngữ khác xa với Tây lông => chúng nó được luyện tập nghe, nói, sử dụng, ... trong 2 hệ ngôn ngữ khác nhau, đó không phải là một cơ hội khác người sao? Ví dụ nữa là sau này học tiếng nước mẹ, nhi đồng cacc cũng đã có ưu điểm vượt trội hơn bọn Tây lông rồi.

Còn ở Tây lông thượng đẳng từ bé, suy nghĩ Tây lông mà để tiếng Lừa làm trở ngại trong cuộc đời thì nhẽ cacc nên nhẩy mẹ lầu vì phí công vào quán Bựa

@Hốc: Tôi đéo phải chỉ có nghiệp IT, he he he. Tôi ở Lừa, trình tiếng Ăng lê kém (nghe nói thôi) nhưng tôi (chính tôi & mình tôi) đã đào tạo nhi đồng tôi nói tiếng Ăng lê natively.

ĐCM Zì lần nữa, đào tạo một ngôn ngữ đéo khó như Zì tưởng, nhất là khi có môi trường và các ông ấy còn nhỏ. ĐCM trong khi tôi chơi với con, dạy con vẽ, đàn, bơi, ... đấy chính là lúc tôi dạy con ngôn ngữ đấy con Zì mặt kẹc



VodkaWhisky

Tôi công nhận là Lừa nhân dạy nhi đồng tiếng Ăng lê (như tôi) dễ hơn Tây rởm dậy nhi đồng tiếng Lừa (như anh Pín), đơn giản chỉ là vấn đề tài liệu. Nhưng khó là khó với cacc, chứ đéo phải vấn đề của nhi đồng cacc mlt ạ.

Mà thấy khó thì đéo làm là sâu, là sâu? Là Lừa chứ là cái mả mẹ gì nữa hả cacc?



Rốt

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (3733)

Cám ơn Ly. Rốt save hình đó lại rồi nha. Be happy always!



Nguoi Ha Loi

Dọc qua còm của chị Nát, thấy chị nói đúng những điều tôi định nói.

Quan trọng trong chuyện có dạy con tiếng Lừa hay không là ở chỗ, tiếng tây lông của cha mẹ đã đủ tốt để nói chiện với con và hiểu con chưa, nhất là khi con cái đến tuổi tin tin cần nhiều lắm sự quan tâm của cha mẹ, và cần hiểu là cha mẹ luôn lo lắng yêu thương chúng. Kể cả khi cha mẹ con cái chỉ nói được 1 ngôn ngữ duy nhất, mà giữa hai thế hệ còn chả hiểu nhau nữa là? Trẻ con lớn lên không gần gũi cha mẹ thì dễ bị rối loạn tâm lý và rơi vào cạm bẫy lúc mới lớn. Cạm bấy ở đây không phải là chiện tỉn nhau bừa bãi xưa rồi Diễm, mà sợ nhất là ma túy, lêu lổng chơi bời tội phạm, con gái thì bỏ nhà đi lang thang.
Ngược lại, gần gũi con cái không có nghĩa chìu chuộng
chúng sinh hư.

Bọn trẻ con lớn lên trong gia đình nói tiếng Lừa, phần lớn chúng nghe hiểu dược nhưng không nói được, cũng không sao, miễn là cha mẹ con cái hiểu nhau là được. Quan trọng là ở trường và ở ngoài XH chúng phải theo chuẩn mực của tây lông thôi.



Tám Cá

Ref: MBTradingVN (3691)

Đồng tình đồng ý, nếu được như cô Đơ "phổ" kiếm cắn rộng hơn. Nhưng có mấy cô Đơ kết hợp với tư tưởng An Hoàng. Hay An Hoàng dễ kiếm, ai cũng có và lúc nào cũng có An Hoàng?



Nguoi Ha Loi

Hôm nay tui vừa bị mắc lỡm một đại mama tuổi gần bát thập đồng hương của mụ Mít Cà li. Hôm nào rảnh sẽ kể hầu để chi bộ biết thêm về muôn mặt đời thường bên Đế Cuốc này. Biết để mà tránh xa đồng hương xứ Lừa ra, no offense các mụ ợ.



Unknown

Từ hôm nay quan lớn thay tên cho phù hợp với tình hình mới: Đào Chủ Nhiệm.

Hình ảnh anh chủ nhiệm, trình độ thì đéo có nhưng yêu búa yêu liềm, yêu xuống hố nên vẽ nhăng vẽ cuội ra cánh đồng cứ ám ảnh quan lớn. Đó chính là con người quan lớn hôm nay.

Thêm nữa, trong phim bộ Hooong Koooong, từ "Chủ nhiệm" hay được dùng để chỉ một con đầu sai nào đó, mẫn cán, ngu vừa phải và dâm đãng hehe khá là giống quan.

Cuối cùng, quan lớn là nông dân, cái tên này là hộ chiếu của quan khà khà.

Khấu kiến!



Travis Hawk

Ref: Đào Chủ Nhiệm (3740)

Tên này hay đới, anh Đào biên càng ngày càng duyên dáng moa âng.



Vợ Đánh

Ref: VodkaWhisky (3731)

Nếu con Zì hông biết tiếng Tai lông, hầu như chắc chắn anh í lại cũng sẽ viết blog, bán thân, í nộn sozi, bán chữ là nghề của anh ảnh mà.

Cơ mà trên slogan cũng sẽ viết, again

I am Vietnamese, Je suis Vietnamene, Tao là Lừa.

Hoặc tệ hơn, có khi chơi thêm phiên âm tiếng Khựa: Wò sư Duyê nản rển hé hé

Vấn đề dạy tiếng Lừa cho nhi đồng, con gái lớn Côn đồ và mấy đứa cháu ở bển cũng thường nói chiện với thím, thấy bỏn nói tiếng Lừa khó khăn quá, tiếng Khựa cũng khó khăn nốt, thê là thím chơi tiếng Mẽo với chúng luôn, cho chúng thoải mái í mà.

Cơ mà trao đồi tiếng Mẽo thím lại chẳng gặp khó khăn gì hì hì, chỉ có bỏn gặp khó khăn thôi ! hehe

@ Quan Đào: tên nghe hay đấy, 'nhiệm' chắc chắn do Lừa phát minh ra, tiếng Khựa nhẽ là 'chủ quoàn' = tiếng Lừa là 'chủ quản'

Hết chiện, sáng nai, 22-10



Vợ Đánh

Sozi viết nhầm, nếu Zì hông biết tiếng Lừa, not Tai lông, thím chân thành xin lỗi anh Vợ Đánh.



Travis Hawk

Cô Em Xin này ở Tây lông bâunhiêu năm gòi mà thở za zững câu thối um thế nhể?

Địt mẹ anh Pín dùng tiếng lừa chẳng qua như là fươngtiện kiếm sống thôi, cũng jốngzư cô xin việc cần tiếng Tây lông vậy, có đéo jì đâu. Vì đã nhỡ biết tiếng lừa nên fải xài chứ ai cũng biết tiếng lừa nghèonàn bỏ con mẹ.

Moa sống ở Tây lông tốiđa chỉ nhõn 6 tháng zưng ngần-ý là đủ để hiểu gòi cần đéo jì ở tận 5 lăm. Cô ở Tây lông mà đéo chiệu hòanhập mới cộngđồng, thói hư tật xấu ko bỏ thì chó cũng đéo xem cô là đồngbào, than than cái con củ cặc.



Travis Hawk

Moa có bạn ở khắp lăm-châu-bốn-biển, và maymắnthay đa số bạnbè của moa đều sống tốt, có job tốt, nhà cửa jađình ngonlành.

Bên Tây lông có gất nhiều hoạtđộng xãhội. Lừa các cô địt mẹ sáng cuốituần lụctục kéo nhau ga phố lừa cắn bát phở mới cả cafe nghe nhạc sến cho đỡ nhớ quêhương cả ngày gòi vầu sốpbing gòi lại về nhà cắn đớp, chán vật.

Thay vì vậy, tạisâu các cô ko đi nhà thờ mà chơi gòi tròchuyện mới hàngxóm lánggiềng, thamja các hoạt động cùng của bỏn? Cần đéo jì fải theo đạo.

Ở Tây lông cần đéo jì fải làm lãnhđạo, ngồi trên đầu trên cổ thằng khác, chỉ cần chăm chỉ laođộng là đã có cuộcsống tốt.

Tính lừa khó bỏ, lúc đéo nầu cũng fải là bố người khác mới được thì chỉ có ở lừa thôi. Cô em Xin cút về lừa mà sống thì tốt hơn địt mẹ.



DoL

Con Hốc@
Đéo ai lại đi ỉa vào phương tiện kiếm sống? Nhẽ ăn cháo đá bát.

Cô vừa vừa thôi.

Đêm qua dạng sáng nai Mụ Dì bị tát yêu vụ tiếng mẹ đẻ anh ưng dất. Thành thành các cô ở trên nha.



Lão Bựa

Mụ Hốc nói đúng mẹ gòi. Em xin gì về đây Lão cho ngai, cho ngai. Hệ hệ @mụ Lài.



Nguyen Sang

Điều Trung Tướng tự nhận cho mình thật chính xác. Thánh chữ.
Với ngôn ngữ Lừa, chỉ có Trung Tướng mới có khả năng biến hóa kì diệu thế.



Travis Hawk

Chả có đéo jì cả lếu có ỉa vầu, bản thân nó xấu thì mình fải thừanhận và chửi nó, để mà vươn lên, đó hầu như là sự nhậnthức bảnthân. Chả có đéo jì fải jấudiếm cheđậy hay tunghô cả.

Địt mẹ có khối thằng ở lừa vưỡn chửi vưỡn ỉa vầu côngty, cơquan chúng đang làm, thậmchí mảnhđất chúng đang sống zưng chúng vưỡn fải sống fải làm đó thôi.



Nguyen Sang

Kể cả những người rất hay dìm Trung Tướng, họ cũng không thể chối được đã bị ngôn từ của ngài mê hoặc.



DoL

Ô hô Ai tai
Tư duy thế nài sang Tây lông thì làm đc cái gì cho Tây lông? He he

Anh hàng ngày tiếp xúc với lịch sử các nền văn hoá văn minh qua tranh vẽ biu thiếp sách vở ảnh chụp v.v.v

Có cái xấu, có cái đẹp có cái mới có cái cũ, có cái đắt có cái rẻ. Tuyệt nhiên được tôn trọng săm soi nghiên cứu, tuyệt nhiên đéo thấy thằng nào con nào chê bai này nọ chứ đừng nói là ngồi ỉa mẹ vào những thứ mang lại miếng ăn cho mình và gia đình.

Thoát mẹ lừa đi, đừng sống nhục nữa. He he bài toán được giải ngay và luôn, ngồi cào lồn ăn vạ làm giè.



Travis Hawk

...tuyệt nhiên đéo thấy thằng nào con nào chê bai này nọ chứ đừng nói là ngồi ỉa mẹ vào những thứ mang lại miếng ăn cho mình và gia đình.@ Cô Dò lồn

Cô đi bâu nước Tây lông, cô gặp bâu thằng Tây lông gòi mà thở ga câu thúi um lên thế? Hay cô đi Tây lông trên gúc?

Địt mẹ tốt thì khen, xấu thì fải chửi là lẽ đươngnhiên, Tây lông dĩ nhiên nó đéo thủzâm nhiều như lừa ta.



DoNam

Ref: Mít (3380)

--------------
Yêu cả thương, thưa Nữ hoàng.



Lão Bựa

Hai cô Dol và cô Hốc đéo hiểu ý nhau. Đéo cần đi nhiều cũng biết nếu để ý và tinh ý. Còn ăn cơm lại ỉa vào nồi thì lừa nào cũng thế thây. Ỉa ở đây kể cả khen nịnh hay chửi rủa nhế.

Ngày xưa hồi Lão còn đi lính. Bữa cơm đạm bạc chúng chửi um lên là: ĐKM, đói quá. Ăn thế này thì đánh nhau đéo. Hôm được bữa no chúng chưởi: ĐKM, no quá. Đéo muốn làm gì hết.

Đấy. No hay đói chúng đều chưởi hết. Lừa mà. Đèo mẹ.



Ngọc Xồm

Ref: Giá Nào Com (3725)

Chạ biết gì cả, chạ hiểu gì cả, ai làm gì đần độn à? Sao em không biết nhẻ.

Về tiếng Lừa, bộ mặt tốt đẹp duy nhất của nó mà em thấy là cách phát âm quá phức tạp. Vì sự phức tạp này mà lừa hầu như phát âm được hết những từ khó nhằn của cả những ngôn ngữ khác, lừa học ngoại ngữ phát âm khá chuẩn, bọn khác muốn nói cho chuẩn tiếng Lừa nhẽ lòi mẹ dom.
Tỉ như bọn Hàn, trong ngôn ngữ của bỏn không có âm gió, fighting bỏn toàn đọc trại thành hwaiting, Christmas bỏn đọc thành cơ rít sư mơ sừ, bọn này học phát âm tiếng Tai rất chật vật, Konglish (Korean English) cực kì khó nghe.

Ngồi vững trên ghê khi xem clip nha cacc.

[youtube=http://youtu.be/G7oGx2dImE8]



DoNam

@Zìkènbương&đồngbọn:

Mấy bữa nay tôi không vào được FMBA3.



alexander

tiếng Lừa cần gì biết, dcm, lỡ biết phải chiệu. lũ thợ Mổ đần độn

anh Trếtđinh lôi Cô ra là sai gòi hehe, Cô về Lừa đéo phải kiếm cắn. Vì Lồn anh ạ. Các thứ khác là bất-ngờ mai-mắn hay bi-kịch khốc liệt Cô biết đéo đâu. Cũng đéo quan hê. Nhưng nếu có thể, Cô luôn bắt thợ mổ trong văn phòng thảo luận tiếng Mẽo, hay Đức.

Tiếng Lừa, Cô quá giỏi vì những sai-sót nhỡ nhàng của bô lão, quá khứ bỏ qua. Nhi đồng nhà cô có thể biết dăm câu nếu anh ý thích, nhưng chắc chắc anh(chi) ấy sẽ đéo cần tiếng Lừa.

thợ Mổ nghĩ dần dần đi, các văn công phải luôn nghĩ về Lừa là đi Phượt, dcm, các Cô lên tông dật, chơi với bà-con tốt thôi, nhưng cacc đéo cần bắt nhi-đồng học tiếng tông dật nhé. dcm văn công



alexander

Tiếng Lừa có cái đéo gì : Du Nguyễn hay Nhật Kí trong Tù, Vừa đi đường vừa kể chuyện hay Từ ấy ?

Nhi đồng nên đọc Also sprach Zarathustra, hay the Kapfka, Oldman and the Sea hay Das Kapital. thậm chí Mien Kampf hehe

Tiếng Lừa cái Lol dcm



Mít

Ref: Nguoi Ha Loi (3739)

Gì khiếp thế - kể nghe đê...hố hố



nhudaubuoi_tb

Lâu nay bận việc không vào quán mấy con zời vẫn bam kinh quá, lướt cồng mỏi cả tay. Tôi đang lâm vào ca này khó quá mong Zì và các Bựa cho ít lời khuyên. Chẳng là tôi đang có ý định nghiêm túc với một em sn 89. Em thì về học thức và công việc thì ok, còn ngoại hình thì không kể đến vì khi yêu đéo ai quan tâm ngoại hình. Vấn đề duy nhất là em này quê gốc ở Thanh Hóa, cho nên gia đình tôi phản đối kinh lắm (cho dù gia đình tôi NKC). Tôi cũng mới quen em cho nên tình cảm cũng chưa có gì gọi là sâu đậm, nhưng tôi yêu em lắm. Tôi và em thì chưa giao cấu gì cả, mới chỉ có oral cho nhau thôi. Tôi phải làm gì trong ca nài đây, dm nhức đầu quá.



Mualaux

Em Kezia vào đây mà đọc về 4M của mụ Zì, từ cồng 407 giở đi:

http://quanbua2.blogspot.com/2014/05/financial-liquidity-solvency-and_2493.html

Tìm trong bài chính Kinh tế như con Trết-đinh thảo luận thì nhẽ đến sang năm dcm. Nhưng em đang loayhoay khởi nghiệp thì cũng nên tham khảo hết trang trảng nhế tmt.



alexander

Vấn đề duy nhất là em này quê gốc ở Thanh Hóa, cho nên gia đình tôi phản đối kinh lắm (cho dù gia đình tôi NKC)

giờ vẫn còn có thanh-niên băn khoăn vấn đề này nhỉ, dcm, Yêu là được, quan trọng đéo gì hả văn công ?



Travis Hawk

Địt mẹ trong sở làm moa có zững con lừa cực kỳ ngu mà tỏ ga ta đây jỏijang, vì nghĩa quên thân đammê cốnghiến.

Địt mẹ làm đéo jì cũng kêu, cho đi học đéo đi học, cắt lớp học thì lại kêu là cty đéo tạo cơhội.

Làm thì lúc đéo nầu cũng trutréo lên: ngay cả tiềnlương anh cũng ko biết là có bâunhiêu, fụcấp jì, tiền điệnthoại bâunhiêu anh cũng ko quantâm nữa. Anh làm là vì cống hiến, quantâm làm jì ba cái đồngbạc. Gòi suốt ngày chửi HR làm khó làm dễ...bla bleu...

Các cô thấy chúng có ngu không? Ông HR suốt ngày than anh mà làm sếp anh đuổi tất, tuyển người thiếu đéo.

Moa mà làm sếp thì hêhê, dĩnhiên đéo đuổi mà bắt chúng làm căng hơn, lâu lâu thả cho chúng vài câu ngợikhen, tâng chúng lên mây để chúng tiếptục cốnghiến (đồng nghĩa mới cốngnạp), quả là lợinhuận cao.



Nguoi Ha Loi

Ref: Mít (3759)

Là dư lày mụ Mít. Tui vẫn xưa nay có một gig không bao giờ dùng đến, có được mời gọi thì vẫn chối phắt, ấy là dịch cho đồng bào Lừa muốn thi lấy bằng lái xe tại bên Motor Vehicle Admin chỗ tui. Tui từ chối, phần vì bận, phần vì hông muốn deal với đồng bào Lừa, những người luôn trượt từ vòng gửi xe, và sau khi trượt là từ chối trả tiền, và anyway số tiền cũng chẳng bõ chua mép lườn @Bín.

Cách đây 3 năm hồi tôi hay đi làm loạng quạng trên tòa án, có gặp một đại mama dong một em giai lên đó vì em ẻm có nợ tiền thuê nhà bị chủ nhà kiện đòi nhà lại, bả tự kêu đó là con giai của bả. Rồi tôi cũng quên lần gặp đó.

Cách đây 10 ngày hông bít bả xin được ai số đt thoại, kêu lại cho tôi nói bả có mở lớp dạy lái xe cho đồng bào và kêu tui đi dịch cho 2 nghé. Tui nghĩ ừa thôi thì cũng đi giúp đồng bào cái, vả lại thông qua bả cũng đỡ phải mất công lo chúng xù.

Cắt còm!



cu Tí

Con buồi thái bình mới chữa được chứng liệt dương, đong được gái trẻ mà vưỡn lăn tăn thế này là sao ta? Cô và em í chỉ cần tét tương thích buồi lồn mà hợp là oke thui, có đéo gì mà phải Thanh hóa với Nghệ an hehe. Cô địt thì sướng dái cô chứ ông bà già nào hay?

Mà trên mảnh đất hình rươi nài tội to nhất là đội Namkycho đấy !



Nguoi Ha Loi

Theo thỏa thuận, tui phải chạy xuống một quận xa tít tắp. Dù chăm công ngàn việc, người công chính như tui vẫn đến trước hẹn 10 phút.

Đại mama tới muộn gần nửa tiếng là chuyện thường. Đến lúc bả kêu là tới rồi, tui chạy ra bãi đỗ xe, trông thấy con xe của bả, thôi chết bỏ miệ tui dồi!

Bả kiếm đâu được quả xe bãi rác, chóp xe một màu, thân xe màu khác, mấy cái niềng xe bay đâu mất, vỏ xe bay hết cả chỉ. Dưng không hề gì. Bả đang lấy hết đồ trong xe bỏ vô cốp, và đi tìm mấy quyển sổ bên này nó kếu là Rookie driver's booklet để nộp cho bọn MVA, mà kiếm hoài không thấy, mồm lẩm bẩm tao đã bỏ vào đó 2 cuốn của tụi bây mà sao không thấy. Cốp xe không đóng lại được. Trong cốp xe lủng củng loàn mấy cái cones chắc bả ăn cắp được của tuiij giao thông công chính chắc để lập mấy cái chuồng cho học sinh tập ra vô. Ui má ui!



Nguoi Ha Loi

Sau đó hối nhau vào, dù có tui rồi mà bả còn điền lung tung thêm vào tờ giấy của người xin thi. Rồi bả cũng đơợc người ta châm chước cái sự trễ giờ. Rồi bả ra xe dọn tiếp trong lúc tui còn ở lại với người xin thi đầu tiên. À, bả zong 2 cô đi thi, mụ nghe chửa?

Chưa hết đâu!



Ngọc Xồm

Chị Lói ơi em đã tiềm ra chân lý cho cuộc đời chị, muốn thoát lừa hãy quẩy nhiệt tình như anh Điếu Cày, rồi chị sẽ vinh dự được trục xuất sang tư bản thối nát đéo cần phải qua vòng phỏng vấn hay xin visa, nghe đồn còn được tài trợ vé mái bai hạng thương gia nữa đó.



Nguoi Ha Loi

Cô nghé (gọi là Nghé 1) lúc này được dặn là trong vòng 5 phút, phải chạy xe vòng ra đằng sau tòa nhà để tập kết chờ thi. Nghé 1 với tui ra tới nơi, bả đang dọn xe tiếp, và đang hối nghé 2 trải 1 tấm khăn nylon xanh sĩ lâm ra hàng ghế sau, và một tấm khăn tắm màu hơi cháo lòng lên ghế khách phía trên, sẵn sàng cho examiner ngồi. Tui đã muốn bỏ về lắm rồi mà thấy tội cho 2 Nghé nến đành theo lao.



Anonymous

Tư vấn tình cảm:

Gái Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên, Huế xưa nay mang tiếng:
- Dâm đãng, đam mê tình dục
- Khôn và thông minh, nếu lo cho gia đình thì rất tốt nhưng nếu chia tay thì chắc chắn thằng chồng không còn gì

Nếu giai mấy vùng đó thì trị được gái mấy vùng đó (là sao thì tự đi mà tìm hiểu) dưng cơ mà trai vùng khác thì không trị nổi, nhất là lũ Nam Kỳ chó chết là 1 bọn đần độn và đần độn và đần độn và ngu si

Mà nhẽ việc đần độn, ngu si là đặc tính chung của lũ chó chúng mày chứ nhở? Mịa bọn con dòi



Nguoi Ha Loi

Bả định giành lái, tui bảo là em Nghé 1 phải lái ra chỗ tập kết xe. Bả ngậm ngùi cho em Nghé 1 lên lái. Tui ngồi sau mà phải bỏ dây bảo hiểm, dun thấy mụ nội @côn đồ vợ đánh. Ẻm lao xe đi, nếu mình không bảo, ơ em ôi có biển xì tốp kìa, thì ẻm cứ phăng phăng đạp ga. ơ em ơi rẽ phải xi nhan chứ, thì em cứ tỉnh bơ đi. Rồi tui lại phải bảo, chút examiner họ tới, chị không nhắc được bài cho em đâu nhe, họ nói gì chỉ chỉ dịch lại cho em vậy thôi, hông thêm hông bớt. Vâng, chị!

Rồi!



Búa Liềm

Ref: chuankhongcanchinh (3770)

Đúng, chuẩn không cần chỉnh.



Nguoi Ha Loi

Cú rẽ phải cuối cùng trước khi vào testing lane thì ẻm không trả lái, cái xe bà lão với vỏ xe đã móm tông nhẹ vào vỉa hè và THỦNG LỐP một cách ngoạn mục! Chời ơi, bả đuổi Nghé 1 ra và quẹo phải luôn vào bãi xe dự phòng của MVA và bắt đầu mở cốp xe lôi tất cả các cones, các loại thùng nhựa và hộp giấy ra ngoài để móc cái lốp xơ cua ra thay, miệng luôn dục 2 nghé với Nụi tui đi kiếm người phụ giúp. Cả khu vực sau tòa nhà không có ai trừ bọn đang đợi thi, hoặc đang thi, và bọn kiểm tra viên, kiếm ra ai giờ?



Nguoi Ha Loi

Chiện còn dài lắm, nhiều li kỳ và bất ngờ. Bả bị đuổi khỏi bãi đỗ xe đó vì đó là chỗ đỗ dự phòng của bọn MVA. Bả lao con xe sang bên kia đường chỗ có mấy cái nhà kho warehouse và kiếm được một anh đen to con ra giúp thay lốp. Ảnh cũng không mở nổi mấy con lugs đã rỉ sét, sau gọi thêm mấy người nữa thì mở được nhưng lại đánh gẫy một cái gì đó. Phải đi mua đồ để lắp vào.

Rồi thì bả cũng vào nói vói bọn MVA là xe của bả bị đinh đâm thủng lốp. Bọn bỏn thấy bà già từ tít tận vùng xa chạy xe tới, cũng không lờ tít vụ xe của bà đi thi mà không còn lốp xơ cua. Nghé 2 cuối cùng được đi thi. Nghé 1 sẽ chờ để Nghé 2 thi xong sẽ xin thi ké.



MBTrading

Các anh chị ở Tây lông tư vấn giúp cái tie này hợp với bộ quần áo nào? Lừa mang tie này có hợp không?

[img=http://www.sillyjokes.co.uk/images/dress-up/acc/ties/bootlace-cowboy-tie.jpg]



Nguoi Ha Loi

Tui lúc này run lắm rồi. Xe này mà chạy ra đường, với tay lái của các Nghé, ngày cuối của mình chắc là đây chứ đâu xa? Tui bẩu, Nghé 2 em chỉnh lại gương với ghế ngồi cho ngon đi em. Chời, đồ nghề nút bấm trên xe em hông bít gì hết. Đại mama phải mở cửa xe em ra vào mấy lần mà mãi hông tắt nổi cái đèn đíu gì, chắc đèn check engine quá! Mà hông hỉu sao tui vẫn nể người quá, không đạp cửa xe ra ngoài chưởi cho bả một chặp mà ra về!



Mít

Chết cười, tiểu bang nào mà quái thế nhờ? Có chuyện thông dịch viên ngồi đằng sau nữa hả giời? Bên này đừng hòng. Rủi có tai nạn thì sao thì sao?



Nguoi Ha Loi

Chuyện kết thúc lãng xẹt. Examiner đánh trượt em vì xe hông đạt yêu cầu, ống bô nổ như pháo vì có lỗ thủng. Xe đời cổ mà! Bả van xin không được. Tui có dịch là ống bô bị thủng, ngửi thấy mùi xăng, thì bả nói lấp đi, thàng cha này làm khó đó chứ, tuần trước 2 học sinh chị vừa thi đậu bằng cái xe này luôn!

Tất nhin bả xin giảm giá. Tui bẩu, chị giữ lấy tiền, tui chỉ lấy $50 tiền xăng cho có lệ, tui giàu nghèo hông vì cái này, nhưng lần sau đừng gọi vì tui bận lắm.



DoL

Cô MB Chết.
Quả này cho bọn chăn bò cowboy hạp với áo sơmi zin hay kaki.

Sắm quả bốt như Mụ Dì rồi lên Cao Nguyên đong em Ngác Ngọc.



Mít

Ref: Nguoi Ha Loi (3778)

Coi dư là xui, hy vọng mụ nhớ đốt phong long con mẹ này sau đó. hố hố



Nguoi Ha Loi

Đại mama, theo chứng minh thư nhân dân thì đã 77 tuổi rồi. Vào một ngày khá nóng như hôm nay, đại mama bận một áo bành tô dạ dài, bên trong đánh cái blazer màu tím than và quần xanh nõn chuối, hai bên áo lòi ra 2 sợi dây nhu hại sợi dây giày thể thao không biết tác dụng của nó làm gì. Và đi đôi giày thể thao màu cháo lòng.

Trong lúc chờ thay lốp xe, đâị mama đã kịp nói với anh Mỹ đen thay lốp dùm, là honey, em có thể giúp anh xin food stamps, xin tiền chính phủ, xin giấy tờ di trú, xin bảo hiểm y tế miễn phí abcd. Anh Mỹ đen cười vang bẩu, bà chắc là lawyer? Đại mama khỏa lấp đi mà rằng, cái nầy tao làm giỏi lắm đó mậy!

Trong xe của bả đầy các quyển Rookie Driver's booklet vì bả có đông người theo học lắm. Thế có tội cho họ không cơ chứ! Trong cộng đồng Lừa ở bên này, chiện bà già mà còn hustle đến mức này, không biết có hiếm không, vì quả thực tôi không sinh hoạt cộng đồng.

Thế là ngày hôm này tui kết thúc sự nghiệp đi thông dịch cho MVA!



Búa Liềm

Hôm nai quán đỏ dư hành kinh í nhỉ ơ kìa.



Nguoi Ha Loi

Ref: Mít (3780)

Vâng, tui đã block số đt của đại mama rồi! Tính tôi hay cả nể mụ ạ



Travis Hawk

Moa vừa lướt qua fây của thằng Tố ni buồi sáng, do tòmò. Moa thấy nộidung cũng tạm thôi chả có đéo jì ghê gớm.

Trang trảng cũng ghi rõ là nộidung hưcấu tándóc tàolao mà đéo cho cồng, thế có fải tự vả mồm mình hông? Địt mẹ còn bày đặt tôntrọng kỷluật nơi công cộng, vui lòng không cồng.

Nói chung hãm lìn.



Anonymous

Ref: menolos (3756)

Có 2 điều cần chú-ý khi vào các box kín như Fuck MBA hay Paibox:

1- Cô fải vào đúng địachỉ, đừng nhầm sang lớp khác

2- Cô fải vào đúng bằng email đã đăngký và nhận thư mời.



Nguoi Ha Loi

Ref: Mít (3777)

Bên chỗ tui thông dịch viên ngồi hàng ghế sau, examiner ngồi phía trên, cạnh lái xe. Nếu đã đánh xe ra đường, bọn examiner nó bắt lỗi rất ngặt, mắc lỗi gì là nó đánh trượt và bắt dừng xe lại để bỏn lái về chứ không cho người đi thi lái tiếp. Ngặt vậy mà hôm nào cũng vô số vụ tai nạn trên đường.

Zưng cái chính là me này chắc hiếm à nha. Bả là fast talker, cái kiểu bả nói với MVA đây là mấy đứa cháu gái, khiến tui bây giờ mới hiểu cái thằng bả gọi là con mấy năm trước tui gặp tại tòa, lại cũng là một lừa được bà dong đi thoi. Người Mỹ hay giúp bà già nên đây là cửa kiếm cắn của bả.



Anonymous

Ref: Ngác Bải Mào (3717)

Thơ hay, trườngphái vịlai, Zì khen



Anonymous

Ref: Saigon Catinat (3719)

Người trong jađình sống mới nhao bằng tìnhcảm và hànhđộng, không bằng ngônngữ. Nhiđồng của Zì zù có câm thì chúng vưỡn yêu Zì và Zì vưỡn yêu chúng. Không nhiều jađình mà nhiđồng thường tâmsự với bôlão, zù bằng ngônngữ nào. Đến một tuổi nhấtđịnh, nhucầu đó sẽ bị triệttiêu khỏi nhiđồng, mà papa muốn cũng đéo níu được.



DoL

[youtube=http://youtu.be/nHTDbbZlkus]

Test phát.



Anonymous

Ref: Em Xin (3723)

Cỏn Bín từ Anh Quốc chõ mõm về Lừa là để jảitrí tiềm niềm vui, cũng như Zì thôi. Đó hầu như là một nhucầu có thực.

Zì đéo chưởi bằng tiếng Tai Lông được, thì Zì fải chưởi tiếng Lừa, chứ báu lồn jì.



Anonymous

Ref: Em Xin (3724)

Zì đéo chăn Tai Lông được, nên fải chăn Lừa. Kiểu như muốn zưng đéo nuôi được sưtử, thì nuôi mèo cho vuôi.



Lão Bựa

Ref: Rốt (3735)

Tạm biệt VS Rốt iu iu. Khi nào quay lại thì hãy chưởi Lão trước tiên nhế. Good luck.



Mít

Ref: Nguoi Ha Loi (3781)

Chết mẹ nó cười. Không, chưa gặp dị nhân dư thế bao giờ. hố hố



Anonymous

Ref: Rốt (3729)

Chúc em chưn cứng đá mềm, thithoảng đi xa là điều cầnthiết



Lão Bựa

Thế đéo nầu lại phải thêm bước xác minh nữa hả mụ Zì? Mất time bỏ vợ. Đèo mẹ.

BTW, đkm mụ nào mới vào quán nói em Mít cười hố hố là vô duyên đấy. Mụ hãy cố gắng được có những điều như thế đi đã.

Hố hố là thương hiệu của em Mít, hệ hệ là thương hiệu của mụ Lài. Khà khà là của anh Già, đèo mẹ là của Lão etc.

Chịu khó đọc các cồng đi nhế. Đèo mẹ.



Anonymous

Ref: VodkaWhisky (3731)

Zì sang Tai Lông cũng là No1 luôn. Cô nên chọn vídụ khác sinhđộng hơn.

Cô nói thì nhanh lắm, vì cô đéo ở trong hoàncảnh đó. Cô đang liênthiên ngộnghĩnh thôi.

Con mụ Nát Paris thích zạy nhiđồng tiếng Lừa, vì cỏn quá jàhói, đồngbóng, nặnglòng, nhiều suytư, mà vợ cỏn (cũng jàhói, đồngbóng, nặnglòng, suytư) thì đéo rành tiếng Fáp.

Con Hồng Buồi thích zạy nhiđồng tiếng Lừa, vì cỏn sống tại Tiệp, nơi Lừa đéo được hoannghinh, zù nói tiếng Tai Lông nuột như người bảnđịa.

Con Bín Anh Quốc vện là Tai Lông, đươngnhiên cỏn đéo zạy nhiđồng tiếng Lừa.

Em Mít Cali, đó mới là nhânvật của hoàncảnh.



Anonymous

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (3736)

Đây mới là hiểu Zì nè bọn xuchiêng lợn bù điên



DragonFly

"Các cô đừng nói là zântộctính của các cô cao hơn em Mít đó nha.

Lếu có ai được coi là yêu Lừa tận từ sâuthẳm tâmcan ở đây, đó chỉ có thể là em Mít".
------------
ĐCM con Zì Mọi thẩm về Mít Yêu như anh, anh khen. Nhẽ vì điều đó anh có tình cảm đặc biệt với Mít ngay thời gian đầu.

Sau khi nghe ẻm uýnh đờn với bàn tay dài thuôn kiêu sa và hát Vũng Lầy Của Chúng Ta nữa coi như anh xong một đời trai luôn, đéo nói nhiều.
Si tình nó phải thế chứ! Hệ Hệ



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (3791)

Địt mẹ xin Zì nhận của anh một lạy. Zì là bất hủ đéo nói nhiều aha



Anonymous

Thế đéo nào mà cồng hôm nai phải uýnh mã là sao Zì?



DoL

Danh sách già hói xếp hàng cửa nhà em Mít sẽ càng ngày càng dài.



Anonymous

Ref: Nguoi Ha Loi (3737)

Em sống Tai Lông baonhiêu năm gòi mà con lo tiếng Tai Lông của em chưa đủ tốt để chiệntrò mới nhiđồng?

Zì sống Tai Lông chừng 3-4 niên thì sinhhoạt như Tai Lông luôn. Cũng lên ziễnthuyết trước jảngđường hàng ngàn cửtọa. Cũng tán cùng lúc vài con vện Tai Lông cả nhiđồng cả bôlão máybay bằng thơ, bằng văn, và bằng zững tàolao hiêuvượn còn kinh hơn một thằng Tai Lông xịn. Cũng làm nghiêncứu khoahọc và bảovệ trước đám jáosư hói Tai Lông.

Zì đã jảng nhiều lần zằng, chỉ cần sửdụng mềmmại và thanhthoát 2,000 từ của ngônngữ bảnđịa, là các cô hoàntoàn sinhhoạt như người bảnđịa.

Các cô lếu chưa làm được như vậy, hãy tự trách mình. Mà lýdo zuynhất là, các cô zùng tiếng Lừa nhiều quá. Chảdụ em Gô bên Thụy Chó. Đó hẳn là một Lừa Kiều zùng tiếng Lừa quá nhiều. Con Bín đươngnhiên cũng.



DragonFly

Quyết định phá giáo án của con Zì Mọi. Hệ Hệ

[youtube=http://youtu.be/fFlWSnlJlow]



Mít

Ref: Lão Bựa (3795)

Đừng quên khục khục của mụ Cú nha. hô hô Quán hôm nay vui thật.



DragonFly

Ref: Mít (3804)

Em vui ấy là hạnh phúc của anh. Em có định về Lừa 1 lần không? Hệ Hệ



Mít

Ref: DragonFly (3805)

Sẽ có dịp về thôi mà. hí hí



Pú lit

Ref: Ngác Bải Mào (3717)

Cũng bậc Thần chữ chứ đéo vừa.



Anonymous

Ref: Ngác Bải Mào (3755)

Chúng cốtình đó em. Cũng như Zì khi biên Bunglish (tiếng Mẽo Bựa) vậy thôi.



DragonFly

Ref: Mít (3806)

Về đi. anh sẽ hân hạnh mời em và người đàn ông may mắn ấy cơm tối đèn cầy nha. Tình yêu là phải cao thượng như là phim Casablanca ấy em nhẻ. Hệ Hệ



Xoong Thủng

Papa anh bị cao huyết áp đã lâu niên. Tuần trước bị tăng huyết áp, miệng ổng hơi méo, anh phải gọi 115 đưa đi cấp cứu. Hiện tại huyết áp đã ổn nhưng di chứng để lại là:

+ Không nói được
+ Mặt bên phải sệ xuống
+ Tay và chân phải chỉ nâng lên được nhưng khá khó khăn. Tay phải không nắm được. Chân tay trái bình thường

Bác sĩ cho đi chup chiếu xét nghiệm kết luận bi tác mạch máu não dẫn tới 1 khu vực trong não bị chết. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến các di chứng kể trên.

Zì và CACC có kinh nghiêm gì trong việc phục hồi chức năng như trường hợp của papa tôi không? Bác sĩ nói khu não chết thì không sống lại được nhưng hy vọng phần não khác sẽ đảm nhiệm thêm nhiệm vụ cho phần não chết.

Xin nhận của anh ngàn lạy



DragonFly

Ủa, vậy Rốt lại đi 365 ngày à? Sao cứ từng bóng hồng bỏ ta đi thế lày? Chúc em nơi ấy bình yên. Hệ Hệ



Anonymous

Bọn Namkycho khi theo anh Nguyen Hoàng bạn Zì lykhai Backycho vào Nam kiếm sống, thì chúng thayđủi tiếng Backycho cho thành tiếng Namkycho hiệnnay. Chả ai cấm được.

Thế nên tiếng Mẽo cũng được thayđủi tùy địaphương. Các cô không cần cố nhại cho thật đúng tiếng Mẽo BBC Anh Quốc làm đéo jì cả, vì với bọn Mẽo CNN, chúng đéo thích như vậy.

Lếu số Lừa nói tiếng Mẽo đủ đông, thì sẽ có hẳn một ngônngữ mới Lunglish. Tại sao không?



Lão Bựa

Ref: Mít (3804)

Đúng là quán vui thật. Lão không quên đâu. Mỗi bựa đều có cách mở đầu và kết thúc theo cách riêng của mình rất ấn tượng.

Lão đã coi blog này là nhà mình. Ở đó có rất nhiều bựa thân thương, thẳng thắn, chân tình và kho kiến thức khổng lồ nhẽ học suốt đời cũng không đủ. Thanks mụ Zì nhế.

PS: Mụ sửa ngay cái kiểu xác minh lìu tìu đi. Khó chịu zất. Đèo mẹ.



Nguoi Ha Loi

Chúc em Rốt another hard foot on soft rock nha, cái nầy mụ Mít đã chộm nhời Zì chúc chị một lần, nay xin chuyển tiếp đến em!

Hehe Zì ơi, lói tiếng Mẽo với con Nụi con thì hông thành vấn đề với em đâu. Em chỉ muốn nói ở đây là, quan hệ thân thiết cởi mở với nhi đồng là điều sẽ giúp chúng chủng khi chúng bước vào tuổi vị thành niên sóng gió. Nếu tiếng mẹ đẻ giúp được ít nhiều, thì cứ nên để chúng dùng, miễn là cuộc sống ngoài gia đình của chúng phải theo chuẩn của đế cuốc. Chẳng hòa nhập được, không nói tiếng đế cuốc, thì chỉ tổ mang tiền cung phụng cái bà mama đại tổng quản mà em vừa kể thôi.



Anonymous

Ref: alex xander (3757)

Như con Đơ nài là được, Zì khen.



Nguoi Ha Loi

Zì ơi, em cũng từng đua đòi dạy học ở giảng đường ĐH bên nài và đã dại được hai học kỳ, cũng học thật học giả lằng nhằng, định theo đòi hàn lầm các cái. Dưng đói quá phải lượn mẹ ra ngoài hí hí!



MBTrading

Ref: Xoong Thủng (3810)

Anh cho Papa đi châm cứu ngay, có hai dạng là cao huyết áp gây đau đầu dữ dội và thiếu máu não...pa tôi thuộc dạng thứ 2, tức là máu không lên não được(tôi nghĩ pa anh cũng thuộc dạng này)...cái này nó có phục hồi nhưng chậm



Ngọc Xồm

Ref: An Hoang Trung Tuong (3808)
Cái clip là không phải cố tình, thằng Hàn Xẻng bựa nó hát cover bài Touch my body của Mariah Carey xong thằng Mẽo bựa nào đó sub tiếng Mẽo rồi reup.
Còn vụ Konglish thì càng không phải cố tình, tiếng Hàn bị giới hạn nhiều âm tiết, nên khi học ngoại ngữ người Hàn phải luyện đọc rất vất vả. Rất nhiều từ họ không thể phát âm chuẩn xác được mà đọc trại đi riết thành thói quen tạo ra Konglish.



Mít

Ref: DragonFly (3809)

Sure mụ. hì hì



Ngọc Xồm

Coi lại lần thứ 20 chục vẫn buồn cười vãi cả đái, hẳn là "Coz if you run your mother break a bottle sicker run day boo" :))

[youtube=http://youtu.be/G7oGx2dImE8]

Thêm quả Ken Lee này nữa cho sinh động trực quan, chết mẹ nó cười :))

[youtube=http://youtu.be/FQt-h753jHI]



Vợ Đánh

Ref: DragonFly (3809)

Mong cô Lài giữ được pĩnh-ting aka bình tĩnh trong case nài.

Đừng khùng-bô aka khủng bố em Mít cô Lài nhé ! (mịa, tiếng Lừa cọp dê tiếng Khựa khó đọc thấy mụ nội, cơ mà tiếng Lừa 'sáng tạo' thật !)

Again, đời hông như là mơ ! @ her her her



DragonFly

Ref: F1 Condor (3821)

Cảm ơn cô có nhời nhắc nhở, anh thành tâm chứ ngại gì đâu. Khi không phải cô chém vậy những đã gặp Bựa nào chưa?

Anh thì đã, và anh nghĩ anh ở ngoài đời đúng mực rất. Nhìn đéo nham nhở như Vợ Đánh. Hệ Hệ



Vợ Đánh

Ngoài dời thực, Vợ Đánh tuy có hăm hở nhưng hổng nham nhở đâu cô Lài, thỉnh thoảng có khi nham...hỏi (nhảm) tí hí hí



DragonFly

Quên, hôm rồi bận thấy Zì Mọi say sưa giảng về golff, anh thấy cỏn nói chuẩn.

Khi mà các cô đợi phải có xe hơi, tiền nong rủng rỉnh, thời gian vô biên, cơ hội trực chờ mới đi uýnh golf thì đó là sai lầm.

Thích là nhích, tính toán về cost thì cỏn đã lên list cho các cô rồi đấy. Đận tới mọi việc hòm hòm anh lại back again, đéo đùa.

Ở trong rừng bê tông đao-thao, ra ngoài sân golff đó, nhìn cỏ non xanh tận chân trời...sướng rủn củ tỷ. Chưa cần nói đi vài lần mà các cô bắt được con "chim sẻ" rồi may mắn thì bắt được con "đại bàng" sướng hơn cả xuất tinh.

Nghĩa là gì thì hỏi Zì Mọi đó. Hệ Hệ



Anonymous

Ref: Xoong Thủng (3810)

Không có khuvực nào trong não bị chết cả. Con bácsĩ nào mà ngu vậy, hoặc cỏn nghĩ bệnhnhân toàn loại đầnđộn.

Hệ thầnkinh của papa cô bị jảm hay mất khảnăng điềukhiển thôi.

Đây là fầnviệc của tủysống.

Cô thuê thợ châmkíu đến nhà châm cho bôlão zọc sốnglưng ý. Từ gáy tới đít luôn. Liệt bên fải thì châm nhiều hơn bên trái.

Sau 1 tuần (quãng 5 buổi) thì lên đây báocáo.



Vợ Đánh

Ref: Xoong Thủng (3810)

Thủng, nhiều năm trước, người mẹ quá cố của thím cũng bị tình trạng y như thế. Nhờ kiên trì chăm cứu thì dần dần khỏi hẳn, tuàn 3-4 lần châm, thời gian châm độ 3-4 năm lận, hồi phục khá chậm.



DragonFly

Ref: DragonFly (3824)

ĐCM, anh đánh kiểu telex nhỡ tay nên sợ nó thành dầu huyền phang mẹ 3 lần thành ra là golff nha các cô, golf. Không lại mắng anh như hồi nào còn Zì Mọi chỉnh anh Mearsk ấy. Hệ Hệ



DragonFly
This comment has been removed by the author.


Unknown

ĐIỴT CỤ BỌN MLT!

Đây nà nội dung A lói chiện với cháo ngoại 3 tuổi:

- Hê lô ông ngại,i,i, ngoại!!!

- Hê lô cu tí, hê lô "củ lạc" cháo iêu,,,, cho ông một miếng nầu!!!

Cu cháo chun mỏ dí sát camera...

-Chụt chụt... haoaziu ông! ông làm " chình cồ xa" cho bé bi nhá!!!!

Đới lừa nai tai lông thượng đẳng đới! dcmncc ở đó mà chém gió.

-GỐTUI! chúc MĨ NHƠN MẶT TRẮNG chơn cứng đá mềm nghe! Nàng hãi nhớ ÂN TÌNH- TA nghe Nàng. A ngài đêm bế quan tu luyện mong ngài tỉ thí với" xâu hềnh trường túc chưởng" của Nàng! A mong bại dưới tay Nàng!

KHÀ KHÀ!



Anonymous

Ref: Lão Bựa (3813)

Việc các cô fải nhập Capcha khi bốt cồng là zo thằng Gúc tựtiện mần. Zì chưa gõ tại sao nó lại chơi trò đó.

Do take my apologize for any inconvenience this may cause



DragonFly

Ref: An Hoang Trung Tuong (3830)

Cũng chả đáng quan ngại, bởi nó chỉ hỏi có nhõn lần, sau đó anh phang tiếp thì nó khinh, đéo thèm hỏi nữa. Hệ Hệ



Unknown

DKM! ĐỌC ĐẾN3740 CỦA QUAN DẮM!

ĐỀ NGHỊ...Thai ngai chữ" CHỦ NHIỆM"
vì đó nà thương hiệu A đã đăng kí QSHTT từ nâu tại FONG mời sem nại!

kính bấu, cồng nài thai công văn Ag01/10/2014/BQAHHTT.

HỀ HỀ!



Anonymous

Ref: Nguoi Ha Loi (3814)

Quanhệ thânthiết cởimở mới nhiđồng không fụthuộc vào ngônngữ chúng ta nói, em ạ.

Chỉ cần một thaotác sửa ve áo cho anh ý đi dating mới bạn jai, và thêm câu I Love You Sweetheart. Còn anh ý đáp lại Momi I Love You Too.

Thế là đã quá đủ. Mọi tâmtư và tìnhcảm chỉ cần thểhiện sâusắc và giảnđơn vậy thôi.



Búa Liềm

Ref: An Hoang Trung Tuong (3830)

Có thấy gúc ló bẩu nhập cái nồn giề đâu nhể, hai mái của con chiên za i-tờ bựa lão sâu gòi?



Anonymous

Ref: Ngác Bải Mào (3818)

Vấnđề là chúng cốtình không cần nhại nguyênsi tiếng Mẽo thôi em, vì chúng nghĩ không cầnthiết, tươngtự bọn Ấnđộ ý. Chứ bạn Zì, Hàn xịn, sủa tiếng Mẽo như Anh Quốc Bín luôn.



Anonymous

Ref: Nguoi Ha Loi (3816)

Em thấy chưa, nói tiếng Tai Lông như người Tai Lông đâu có quá khó



Xoong Thủng

Thành MBTradingVN, Zì và thím Vo Danh

Bác sĩ cho anh xem tấm phim chụp cộng hưởng từ chỉ vào 1 đốm trắng nói là vùng não chết (do máu không lên não đủ để nuôi não). Ông cũng nói là TH của papa anh khó phục hồi.

Hiện giờ đang nằm trong viện nên chắc phải đợi ra viện mới mời thợ châm cứu đến châm được. Khi được châm cứu anh sẽ cập nhận tình hình với Zì và CACC.

Xin nhận thêm 1 lạy nữa của anh!



Anonymous

Ref: MBTradingVN (3817)

Ừa con nài thảoluận jống Zì zưng trước Zì. Sorry con Thủng



Anonymous

Ref: Ngác Bải Mào (3820)

Gất cátính, Zì khen. Bài Ken Lee đó.



alexander

Một vấn đề nặng nề của Lừa nhân khi mới qua Tailong là tiếng kém. Con nào mà có khá xèng, nhúc nhắc đi học rồi cút về nhà thì tiếng tai lông càng kém tợn. Con nào nghèo như ông mèo, phải đi cài để có xèng thì sẽ ổn hơn.

Đặc biệt với những quốc gia có cộng-đồng Lừa đông ( Mẽo, Pháp.) thì tiếng Lừa, bạnbe Lừa càng khiến chúng chủng nói chậm nữa.



Phonghip

Anh ví dụ hồi đó mà nkc bắc phạt thì giờ có phải toàn dân nói tiếng nkc không tụi bây?
Đụ mẹ ?



Anonymous

Ref: Xoong Thủng (3837)

Zững đốm trắng trong não thườngxuyên xuấthiện và cũng thườngxuyên biến đâu mất tiêu. Nguyênnhân vưỡn đang được bọn hànlâm tranhcãi.

Đốm đen mới hãi, bởi đó có thể là ungthư.

[img=http://bmms.edu.vn/FileUpload/Images/071111_094946ub1.jpg]



Xoong Thủng

Ref: An Hoang Trung Tuong (3842)

Chuẩn như hình Zì post luôn Zì ơi. Đốm trắng của ông pa anh dịch xuống dưới bên phải hình.



Pú lit

Đốm trắng cũng có thể là ung thư (cancer). Các đốm trắng là các khối di căn (metastasis). Bọn thợ thuốc hay tránh từ nài, trong bệnh án chúng viết chả dụ "M não đa khối".

[img=http://ngoaithankinh.com/public/upload/images/benh-ly-so-nao/u-nao/u-di-can-nao/u-di-can-nao2.jpg]



Pú lit
This comment has been removed by the author.


Travis Hawk

Ref: Xoong Thủng (3843)

Anh Thủng khám đâu mà thầylang fán 3-láp thế nhể? Địtmẹ Zì fán một câu trúng ngay bệnhtình thật là vãi lồn quá đi thôi.

Lang lừa bâyjờ thật là báđạo, đi khám đéo biết tin bố con thằng nầu.



Lão Bựa

Ref: Búa Liềm (3834)

Bây giờ ngon gòi mụ Liềm. Máy của Lão không bao giờ cài chương trình anti virus nào. Chệch choạc phát Lão checking ngay và sau đó restore với bản backup chuẩn. Thanks 4 Ur care.



Pú lit

Ref: Xoong Thủng (3843)

Anh nên làm 3 việc cho ông pa:

1. Châm cứu
2. Cho ông ổng uống "An cung ngưu hoàng hoàng" (Tầu hay Hàn đều OK). Lếu mua của Tầu thì anh thử nhờ anh Cai Khi or anh nào hay qua lại Tầu để mua loại tốt.
3. Tập phục hồi chức năng.

Cô Già Không Đều chả biết có giúp gì được không? Cô Thì bựa bựa có ý kiến gì về vụ ông pa anh Thủng không cô?



Pú lit

Ref: Lão Bựa (3847)

Hic. Với tất cả sự tôn kính dành cho anh, anh nên xóa mẹ cồng 3847 không lỡ bọn bựa nó vầu nó chê trình IT của anh he he. Gớm, ai đời lại chơi trò restore bần nông bao giờ.



nhudaubuoi_tb

Ref: cu Tí (3765)

Tôi thì không có vấn đề gì, đau đầu ở chỗ là tìm cách thuyết phục gia đình thôi. Tôi thì tôi tính cứ lỳ mặt ra để ép bỏn ( gia đình tôi ) chấp nhận, nhưng hông biết đó có phải là cách hay?



Lão Bựa

Để Lão kể chuyện đi viện nhế. Nhà có điều kiện đương nhiên là phải chọn viện ngon và lang ngoại hạng. Lão xin không nói tên nhưng ông ấy là number one về bệnh phổi của lừa. Cỡ như lang Cồ cũng là học trò ông ấy thây.

Sau khi bắt test đủ thứ (chụp phim, chụp cắt lớp 2 lần, thử máu, điện tâm đồ. siêu âm màu, xuống cả viện vệ sinh dịch tễ để thử gen ADN của vi trùng lao etc). Nói chung tốn zất (cả tiền và công sức). Sau khi suy nghĩ hồi lâu lão phán: Cậu bị nấm phổi và lại xuống viện VSDT xét nghiệm.

Xuống đến nơi bọn bỏn bẩu cả xứ lừa này điếu có dụng cụ ấy để xét nghiệm. Hẹn hò khám khiếc cả năm trời điếu chuyển bệnh. Cứ giời nồm là ho mẹ ra máu. Sau sang mẹ bv Việt Pháp Nụi chữa cũng điếu khỏi (150us/giường/ngày, mổ nội soi 3700us. Mỗi lần bấm chuông gọi y tá tụi hắn tính mẹ 1us).

Sau gặp một bác sỹ quen làm ở bệnh viện tư, hắn truyền cho thuốc cầm máu với kháng sinh liều cao 7 ngày thì khỏi. Hỏi sao sao, hắn toét miệng cười nói: Mày bị viêm phế quản chứ có bị đéo gì đâu.

Năm ấy là năm 2007. Vãi hết cả linh hồn mí bọn lang lừa. Đèo mẹ.



Xoong Thủng

Ref: Pú lit (3848)

Thành cô Pu lít

An cung ngưu hoàng nhiều thông tin trái chiều quá nên nhà anh không dám dùng. Dù nhà cũng có 1 hộp của chông cô bạn anh người nước mẹ mua tặng.

Anh ảnh dặn: Chỉ cho người thân sử dụng khi đột quỵ với biểu hiện còn tỉnh, loạn ngôn ngữ, tay chân khô, lưỡi khô. Trường hợp bất tỉnh, á khẩu, lòng bàn tay, chân ướt, lưỡi nhớt tuyệt đối không cho dùng.



Lão Bựa

Ref: Pú lit (3849)

Bản backup đó đã được ghi ra DVD gòi mà. Mấy năm nay Lão nghỉ chơi không làm nữa. Cái nghề này đi chậm đã tụt lại chứ nói gì bọn già hói ngồi mẹ xuống vệ cỏ ven đường. Vậy theo cô thì cách nào hay và nhanh hơn? Cô chỉ nói qua vài câu là Lão hiểu ngay.



Anonymous

Ref: Xoong Thủng (3852)

An Cung Nghiu Hoàng chỉ zùng khi độtquỵ. Còn qua cơn taibiến gòi bú làm đéo jì nữa.

An Cung Nghiu Hoàng là bột sỏi thận hay mật của ông bò (not con Não Bựa) trộn mới chusa aka một khoángchất độc bảng A, tạng như muối thủyngân.

Hoạtchất chữa độtquỵ của An Cung Nghiu Hoàng chính là chusa. Món nài bú nhiều chết tươi, nên bọn 3tào bày trò trộn thêm nhiều thứ 3lăngnhăng bíhiểm vào, nhằm jảm cườngđộ, và tăng sự thầnthánh, của nó.



Lão Bựa

@Pú lit: Ý cô là chạy chế độ RAID hay sao?



Anonymous

Ref: Lão Bựa (3855)

RAID là hệthống dựphòng của máychủ, con lợn điên ạ. Còn máy nhà cô thì cần đéo jì, mà có zùng cũng vôdụng.



Anonymous

Con Thủng nghe Zì đi, địt cụ.

Châmkíu zọc sốnglưng nha. Đéo cần châm lên đầulâu hay tay chưn mẹ jì cả.

Zùng điệnchâm ý cho máo. Kích cho bôlão sướng mêtơi luôn. Vài ngày là thấy biếnchiển.



Unknown

Ref: Anh Gia (3832)

Anh yêu à, đã muộn đâu hế hế. 99$ vào tài khoản em yêu là xong thôi à.

Em học mụ Dì khoản brand này nhanh hơn anh đấy haha.



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (3856)

Mainboard thông thường bây giờ tuyền tích hợp RAID với nhiều mode. Dùng RAID 1 cho máy văn phòng và gia đình cũng được nhưng chi phí sẽ tăng lên. Nhẽ mụ đúng. Đèo mẹ.



Xoong Thủng

Ref: An Hoang Trung Tuong (3857)

Giờ papa đang năm trong viện chắc chưa châm cứu được. Anh có cái miếng dán mát xa như thế này

[img=http://s3-media.123mua.vn/2013/e/6/e6dfd86260e341a5cc23c22470cf00d7.jpg]

Có mang vào dùng cho ông Pa anh được không Zì?

Thỉnh thoảng đau cổ anh vẫn dán. Nó có 1 chức năng giật theo nhịp như điện châm (anh đã từng được điện châm rồi nên thấy giống)



snow snow

con nhudaubuoi ngu nhỉ
lấy vợ về mi hưởng chứ họ hàng hang hốc có hưởng đéo đâu mà hỏi ngu vậy

cứ đẻ thôi chứ sợ đéo ji huhuhuhu



Anonymous

Ref: Xoong Thủng (3860)

Okay thưa quý cô. Ít nhất chúng cũng đem lại zững cơn sảngkhoái nhấtđịnh cho bôlão, một kiểu kíchthích thầnkinh.



snow snow

đkm nhẽ cha sắp thất nghiệp đến nơi gòi
đkm chọn sai minh chủ là tự sát địt con cụ phí mấy năm của bố



MBTrading

Ref: Xoong Thủng (3860)

Châm cứu càng sớm càng tốt, đừng để trể quá..trường hợp ba tôi, bs cũng cho về sớm chứ không giữ lại làm gì. Lúc đầu không thể tự đứng hay ngồi dậy được, sau khoản 1 năm thì đi lại tương đối bình thường, chỉ còn yếu do tuổi già.

Châm cứu liên tục thường trong 3 tuần hay 1 tháng thì bs sẽ không châm nữa mà chỉ tập vật lý trị liệu thôi, tập đi bô



Búa Liềm

Ref: Lão Bựa (3853)

Để a chỉ cho chiên za i-tờ lão bựa xài pc chại windows mà hông bị virus mái tính phá hoại (đéo cần cài ba cái sót-que anti virus củ lồn tmt) nha, đơn giản gất.

Lão bựa chỉ cần enable cái acc guest lên gòi login bằng account nài để chại luôn, khi cần cài đặt hay tinh chỉnh thì lão bóp chuột phải chọn Run as admin gòi nhập password là được. Bị khi lão chại bằng account guest thì con vi-dút đéo làm được bòi giề hết.

Yêu cả thương @Ngác bải mào



Búa Liềm

Ref: Lão Bựa (3859)

Bà Zì nhẻ cấp cho lão bựa cái tem gồng Mách gấp, dcm dết dết cái bòi a đơi nài (dết chỉ bảo vệ mức vật lý thôi nha bọn ngẫn) bị ló có liên quan bòi giề đến vụ backup/restore os của lão bựa đéo đâu.



Lão Bựa

Ref: Búa Liềm (3866)

Đúng gòi, đúng gòi. Hùi chạy Windows XP Lão vẫn chơi trò này. Sau chuyển Win7 64bit gòi Win8 nên tự nhiên quên mẹ. Giờ cô nhắc mới nhớ. Dạo này nhẽ nhậu nhiều quá nhẽ lẫn gòi. Đèo mẹ.



Búa Liềm

Nhưn tiện a nổ luôn sợ lồn giề bòi hia hia. Khi các cô có từ 2 đĩa cứng vật lý chở lên và dữ liệu của các cô thực sự quan trọng thì mới nghĩ đến RAID nha còn ko thì lấy ngón út ủn ga @Pín bởi ngoài việc làm giảm năng suất thì ló đéo đem lại lợi nhuận giề cho mái tính.



pín

@ tổ sư con đĩ Dì 3737.


cả 1 năm, anh chỉ nói tiếng lừa trong 2 tuần về lừa nhậu nhẹt bú hét.


tổ sư tuyền Ăng lê anh sủa đó dcm chỉ đc cái đoán mò.

Lần này về Lừa anh nổ ăng lê cũng heheh dcm slgb



Lão Bựa

Ref: Búa Liềm (3868)

Những vấn đề cô nêu là đúng. Điếu có máy gia đình nào cần chạy 24/24. Nhiều tên chạy suốt để download các fin, music, games và soft etc đó là các tiệm bán hàng hay bọn được thuê mướn. Đèo mẹ.



DoNam

Ref: An Hoang Trung Tuong (3785)

Sò-rí Zì kènbương,

Lap của tôi bị lỗi cái đéo giề đó, vào đây đọc bình thường, còm ok dưng vào k3 đéo được. Dùng Chôm hay Chó cũng vại, dùng mái khác lại được, tộ sư con Chói Lói.



Travis Hawk

Địt mẹ moa chết cười mới con Liềm sa lông và lão bựa IT nốt. Xài máy tính thì cần đéo jì RAID hở giời?

Con Liềm câm ngai mồm đi cô nổ IT nghe thối bỏ mẹ.



Lão Bựa

Ref: Travis Hawk (3872)

Có những dữ liệu lưu trữ cần được bảo vệ và nếu cái máy đó phải chạy liên tục, liên tục không ngừng nghỉ thì đó là lý do dùng RAID đấy cô Hốc. Đèo mẹ.



Búa Liềm

Ref: Travis Hawk (3872)

A biết là tri thức của a quá tầm của mài, vì vại dù mài gáng gồng Mách đến cỡ nào thì cũng đéo ăn thua đao.

Yêu cả thương @Ngác



pín

tôi bị cái nhục là gõ tiếng Ăng lê với nói cũng như con cạc heehe, con ruby ranh con mà nó sửa cho tôi suốt dcm đen.

cơ bàn tôi ngọng đéo nói đc Nờ cao ( L) địt con mẹ nó đen.



6 son

Cô đéo j trên kia Papa bị tai biến.
Nếu cô ở Nụi thì đưa luôn vầu I học quân đội chỗ Linh Đờm.
Vầu đó có đầy đủ phác đồ và Lang chuyên mần.
Chỗ đó lại zộng zãi thoáng mát.
Bị bên phải là bên nói, bên đó thì sẽ bị ngọng luôn.
Bên trái thì nối lại ok.



MBTrading

Nhìn em này giống em Ngác quán Bựa quá nhỉ???



[img=http://autopro5.vcmedia.vn/2014/img-0905-1413886360954.jpg]



[img=http://autopro5.vcmedia.vn/2014/img-0869-1413886361056-1413943630721.jpg]



Búa Liềm

Ở đai có cô nầu bị giống mama a ko, bình thường thì ko sao chớ tắm xong trong vòng khoảng 2 tiếng (bất kì thời điểm nầu trong ngày) mà tiếp xúc với gió trời dù chỉ 1 chút (gió quạt thì hông sao) là mama trúng gió xay xẩm mặt mày gòi nằm liệt giường 3-4 ngài liền. A đã chở đi khám nhiều nơi gòi mà ko ai biết nguyên nhân và cách điều trị ntn.



MBTrading

Ref: Búa Liềm (3878)

có thể mẹ anh bị rối loạn tiền đình dạng nhẹ



Búa Liềm

Ref: MBTradingVN (3879)

Mama tuôi có tiền sử tiền đình, đã điều trị cả uống thuốc chán chê gòi mới hết dưng nó hông giống vụ tắm xong mà gặp gió phát là trúng liền như giờ.



Khổ Thừa

Ref: Travis Hawk (3744)

Kiếm sống cái căng củ cọt! Mấy đồng nhuận bút to lắm đấy! Con Pín sống nhờ tiền benefit và child care! Đủ sống + bia rượu lìu tìu (not con Tìu) nên mới bễ và lê la trên mạng suốt. Anh lạ cái đéo!



Khổ Thừa

Ref: Travis Hawk (3744)

Cô biết đc là anh đéo hoà àh? Vợ anh khác lồn gì vợ con Bín mà anh thì đéo ở quê đâu nhé!



Khổ Thừa

Ref: DoL (3746)

Bravo anh DoL! Đáng anh nên bẩu mẹ chúng nó là mời chúng mày quên tiếng Lừa luôn và ngay cho nó khẩn trương. Từ mai con Hốc và con Bín nếu lên quán ko dùng tiếng Eng tiếng Phớp mà còn be tiếng Lừa thì anh xin địt vào mồm các con nhé! Liều liệu cái thần hồn!



Ngọc Xồm

Mặt bé có lưỡi cày đâu ơ kìa.



Tuong Khoai

TÁC GIẢ NỖI LÒNG NGƯỜI ĐI ĐÍCH THỰC ĐÂY: http://suckhoedoisong.vn/van-hoa-the-thao/tac-gia-that-cua-noi-long-nguoi-di-20130224030541615.htm



Bazi Lốp

@anh Dol (cồng nào đó)
--------------------

Tôi coi như đang đi từ đầu anh ạ, việc quan trọng nhất của 1 kẻ tha hương bên này là có cái giái tờ, mà giờ tôi vưỡn đang đợi.
Sau đó là cái bằng lái.

Nếu đúng chiến lược thì tôi phải có sớm hơn rồi, chỉ vì sai chiến lược, đèo mẹ @Lão Bựa.
Ngày xưa ngu thế không biết.

Mục tiêu của tôi trong 5 năm nữa là có cái Passport Tây và con xe ghẻ, rồi từ từ tính tiếp.
Mới chớm đầu 3 thì lo gì phỏng anh?!

3 năm đầu tôi quay tay suốt đới, hai năm gần đây mới có vện, bên này mà không có vện không có áp phe giao cấu thì nhẽ phát điên mẹ, bọn bên Lừa không thể hiểu được điều này.



Kyphong
This comment has been removed by the author.


Rốt

Cảm ơn Zì và mọi người. Ngày mai Rốt bắt đầu "leo rào".

Chúc cả nhà 365 ngày cày bừa năng suất, 365 đêm êm đềm...



Kyphong

Mụ Zì soá dùm còm trên nha. Thank.



Anonymous

Ref: Rốt (3888)

Zì không gõ em Gốt có zựán jì mà fải mất tròn 365 ngày biến khỏi Quán hehe. Quả là một kếhoạch ấntượng mà Zì cũng không đoán được.



Anonymous

Ref: Phong Ky (3887)

Con Bói là con nào? Tèo là sao?



Anonymous

Ref: Bazi Lốp (3886)

Đây là nhượcđiểm của jai đẹp Lừa. Bọn này thương nghĩ mình ngon jai nên tuyền hamhố mỹnhân, và tấtnhiên chả có lợinhuận mẹ jì. Jảm tiêuchuẩn gái xuống, các cô sẽ không còn fải quay tay nữa.



MBTrading

Ref: An Hoang Trung Tuong (3890)

Ẻm có dự án mua chiếc Range Rover Evoque màu trắng, zì quên rồi sao



Tám Cá

Ref: Rốt (3888)

Em đừng đi, xin em đừng đi
Vì ai đó còn chưa nói với ai điều gì?

Sao vội thế nàng tiên chân thon gót ngà. Sao lại 1 năm? Chịu sao thấu?



Lý Toét

Ref: An Hoang Trung Tuong (3890)

Ý em í là lánh 1 năm nhưng em lại áp dụng dung sai không phù hợp. 1 năm có thể là 13 tháng, có thể là 6 tháng, có thể chỉ là 1 tháng. Đối với trí nhớ Lừa, 1 tháng là quá dài.

Còn em thảo luận 365 ngày, người ta sẽ hiểu thành 366, 364 hoặc cùng lắm là 360 ngày.



Lý Toét

Lừa hay áp dụng dung sai bừa bãi. Đường biển hay đường không mà đo bằng km. Đạo lượng vật lý nào cũng quy đổi ra hệ mét. Giá trị món hàng bên ngoại quốc cứ tuỳ tiện quy đổi ra bạc Cụ mà không điều chỉnh bằng PPP.



Anonymous

Quên mẹ mất, trên có con nào cảgan zạy Zì biên tiếng Mẽo đấy?

Zì đá cho lộn cà lòi ra khỏi fa bigiờ tộ sư bố con lợn bù điên.

Zì không zùng "I am a westerner" mà zùng "I am western" cho câu blast, vì gất đơngiản, cách zùng "I am a westerner" sai mẹ tưtưởng của Zì.

Khi bọn Mẽo thảoluận "I am a westerner", thì các cô fải hiểu chúng định nói "Anh từ miền tây sang" hoặc "Anh là người miền tây". Nghĩa là, chúng từ fía Tây tới, trong một phạmvi nhỏ và hẹp, thường là một quốcgia.

Tạng như "I am a northerner" có nghĩa "Anh là Bắc Kỳ Chó" vậy. Bọn zân Môngcổ hay Nhậtbản sẽ không thảoluận câu ý mới các cô, trừ khi chúng sống ở Backycho.

Còn "I am western" nghĩa đen "Anh là người Fương Tây" hoặc nghĩa bựa "Anh là Tây Lông". Cách zùng nài tươngtự như "I am American" hay "I am English", với hàm-ý, con thảoluận câu này là người Mẽo hay người Anh, zù có thể cỏn đang sống ở Phi Châu hay Backycho. Phạmvi địalý và cả ýnghĩa vănchương của "western man" đã được mở gộng.



Kyphong
This comment has been removed by the author.


pín

PPP tô inghe nói nhiều, mà đéo hiểu nó là cái lồn gì dcm đen.



nếu tính cái đéo gì PPP, kinh tế TQ đã vượt Mĩ



Unknown

Ref: Ngẩu Pín (3899)

Pín chắc lại hóng hớt đéo đâu hả:

Tháng Ba vừa qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đưa ra dự đoán rằng sản lượng kinh tế Trung Quốc có thể vượt Hoa Kỳ để chiếm ngôi vị số một. Đấy là tin tức được loan báo. Qua Tháng Năm, đến lượt Ngân hàng Thế giới cũng đưa ra dự đoán ấy. Khi đó, ngày 12 Tháng Năm, 2014, cột mục "Kinh tế cũng là Chính trị" này có nêu ra cách diễn giải, qua bài "Sức Mạnh và Sức Mua của Kinh Tế Trung Quốc - Và sức nói láo của giới kinh tế quốc tế", với nội dung trình bày cách đo đếm của các định chế tài chánh quốc tế.

Cách đo đếm ấy là dùng "tỷ giá mãi lực của đồng bạc", hay sức mua đối chiếu của cùng một tờ đô la ở tại Mỹ và ở bên Tầu, thuật ngữ kinh tế gọi là "purchasing power parity", viết tắt là PPP.

Xem bài ở link này



Apple1579

ĐỊT CON MẸ ZÌ TÂY ÍT LÔNG , KHÈN TEO ! KHÔNG THÔNG NÃO CHO AH CỒNG ( 3618 ) , ĐỊT MẸ AH CHO CAN 5 LÍT DẦU NEPTUNE THÔNG ĐỊT ZÌ LUÔN !



Apple1579

CHÍNH THỨC KHÈN ZÌ LIỆT DƯƠNG !



Unknown

Sống ở Tai bao lăm mà cứ ọ à ọ ẹ. Nước Mẹ cửa lồn nào mà đòi so ví Mỹ.

Hỏi Pín 1 câu thế này: Kinh tế Lừa có vượt kinh tế làng đéo gì nơi Pín đang sống không?