King cobra: a true story (Rắn chúa: chuyện thật)
Rắn chúa: chuyện thật
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(1)
Quãng cuối niên 2010, thằng Suinfanuvong mua xong thửa đất nó mong là trọngđại nhất Hanoi thủđô vănvật (*1).
Suinfanuvong là thươngnhân trọcphú đỉnhcao, với những kếhoạch khủnglồ, và sứcmạnh tàichính vôsong. Thửa đất của nó rộng tận 35 hécta, vốn thuộc sởhữu của một xínghiệp quốcdoanh huyềnthoại đang giảitán (*2). Xínghiệp này, tên Tamba, hay Batam, thật đaulòng quá, từng là thamvọng hồnnhiên của lãnhtụ Minhzauzai theo môhình Soviet, từng quảntrị ngót 10,000 laocông, hầuhết đànbà, hòng cungcấp vảivóc may áo quần chăn túi cho toànbộ thầndân thiênđàng Backycho (*3).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Truyềnthuyết Backycho miêutả, lãnhtụ Minhzauzai đã hai lần thăm Tamba (*4). Một trong hai lần ý, lãnhtụ đã rẽ qua thậmchí nhàtrẻ laocông, nựng một nhiđồng đang ỉa bô, và phán, các cô nên buộc em bé vào chân giường, kẻo em ý ngã nhào lộn, hoặc gù lưng, vẹo sườn (*5).
Haha haha haha. Chuyện lãnhtụ khảudụ buộc em bé vào chân giường đéo liênquan bài biên, nhưng sorry, Trung Tướng đéo nhịn cười được, cũng đéo nhịn chép được (*6).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Xínghiệp Tamba xâydựng trên điềnsản của một ngôi chùa kiêm thama tưnhân (*7). Gianghồ đồn chùa ý hoạtđộng suốt bảy trăm năm, tới khi lãnhtụ Minhzauzai kéo bồđội cướp mẹ Hanoi từ ách bọn thựcdân phongkiến và các thếlực đốikháng (*8). Bồđội chém phăng cả chục hécta vườn chùa và mả ngụy, thay bằng những xưởng dệt Thượng Hải, chạy dài bốn mươi năm (*9).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Hai bên cửa chính Tamba, mặt giáp đường Mikalena, mọc hai cây bùđề đạithụ (*10). Trung Tướng không chắc hai cây ý của chùa hay sao, nhưng chúng giànua maquái lắm, gốc vòng ba sải tay, tán che hơn nửa phố (*11).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thằng Suinfanuvong không ưa hai cây bùđề. Nó muốn dọn sạch nguyên thửa đất Tamba, xây complex dânsinh Dragon City theo môhình mạibản tântiến, nơi không còn bóngdáng của những cỏhủ, chỉ ba tháng sau khi mua (*12).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Hai cây bùđề không tọa trong thửa đất của Suinfanuvong. Đó hầu như là một tiêucực. Nó bèn báocáo lên trungương, xin tặng hai cây ý cho giáohội buddhism, đươngnhiên chịu mọi chiphí (*13). Trungương duyệt luôn và khen, phân hai cây bùđề về chùa Ningbing Bayding, kỳquan tínngưỡng của anhem lãnhtụ mới (*14).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Suinfanuvong thuê sư Anhbeoxing chùa Fatika cúngbái và chọn đêm mátmẻ didời hai cây bùđề (*15). Sư Anhbeoxing lừngdanh caotay, từng xêdịch hàng trăm thánhtích. Ngài cưỡi Mercedes S350, đeo Cartier quai da, rất cátính, rất phùhợp tưtưởng Suinfanuvong Dragon City (*16). Thùlao ngài không tiếtlộ, bởi đàng nào ngài cũng không phải đóng thuế (*17).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tròn giờ tí, ngày xxx, tháng zzz, niên 2010, cuộc didời bùđề đạithụ Tamba bắtđầu (*18). Suinfanuvong trựctiếp xuống hiệntrường, cùng một crane Hitachi 50-tonne, hai đạixa Volvo 18-bánh (*19).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Cả hai cây bùđề đã được tỉa tuốtluốt cành và lá, quanh gốc khoét hào sâu hai thước, cáp thép quấn gọngàng.
Sư Anhbeoxing trải chiếu dâng hương giữa cơman xôi thịt chuối cam, mõ gõ cóc-cóc, chuông lắc boong-boong, khấn những thầnchú mãnhliệt chả ai nghe thủng một câu, thật tưngbừng quá (*20).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Sư ngưng khấn, lau chén, chùi mâm. Suinfanuvong nhếch môi, giơ ngón cái. Xepháo rú máy zầmzầm, zầmzầm. Các laocông lonton móc cáp.
Con Hitachi 50-tonne phụt khói, gồng mình. Cây bùđề phía đông đứt khừngkhực, khừngkhực. Nhoáng phát, thân nó lủnglẻng đongđưa, thật huyhoàng quá.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Chợt một laocông hét váng, ông rắn, giời địt mẹ, ông rắn.
Côngtrường rúngđộng.
Ông rắn, không chínhxác, ông mãngxà, mập như vòi voi, nằm vằnvèo dưới hố bùđề, vảy xanh bóng trong ánh đèn pha 500 oát (*21). Mắt ông đỏ chóichang kinhtởm. Lưỡi ông thòthụt, thòthụt. Mũi ông đen như buồi trâu.
Sư Anhbeoxing quát, thả mau, thả mau, thả mau.
Suinfanuvong bàn, hay phun mẹ thuốc sâu, lấp đá, phủ bêtông?
Sư quát, ông ý sẽ tànphá côngtrình của anh.
Con Hitachi 50-tonne thả cây bùđề, đúng vịtrí cũ, phía đông.
Sư cóc-cóc boong-boong dâng hương cây phía tây.
Không tin được, dưới hố bùđề phía tây vằnvèo một ông mãngxà nữa, giống ychang ông phía đông, như songsinh.
Sư bảo Suinfanuvong, tôi thua, anh hãy mời thày tôi.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(2)
(Phần tiếptục và chúgiải và khảobiên và minhhọa mời xuchiêng đọc trong Ngũ Niên Sách)
(@2013)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(1)
Quãng cuối niên 2010, thằng Suinfanuvong mua xong thửa đất nó mong là trọngđại nhất Hanoi thủđô vănvật (*1).
Suinfanuvong là thươngnhân trọcphú đỉnhcao, với những kếhoạch khủnglồ, và sứcmạnh tàichính vôsong. Thửa đất của nó rộng tận 35 hécta, vốn thuộc sởhữu của một xínghiệp quốcdoanh huyềnthoại đang giảitán (*2). Xínghiệp này, tên Tamba, hay Batam, thật đaulòng quá, từng là thamvọng hồnnhiên của lãnhtụ Minhzauzai theo môhình Soviet, từng quảntrị ngót 10,000 laocông, hầuhết đànbà, hòng cungcấp vảivóc may áo quần chăn túi cho toànbộ thầndân thiênđàng Backycho (*3).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Truyềnthuyết Backycho miêutả, lãnhtụ Minhzauzai đã hai lần thăm Tamba (*4). Một trong hai lần ý, lãnhtụ đã rẽ qua thậmchí nhàtrẻ laocông, nựng một nhiđồng đang ỉa bô, và phán, các cô nên buộc em bé vào chân giường, kẻo em ý ngã nhào lộn, hoặc gù lưng, vẹo sườn (*5).
Haha haha haha. Chuyện lãnhtụ khảudụ buộc em bé vào chân giường đéo liênquan bài biên, nhưng sorry, Trung Tướng đéo nhịn cười được, cũng đéo nhịn chép được (*6).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Xínghiệp Tamba xâydựng trên điềnsản của một ngôi chùa kiêm thama tưnhân (*7). Gianghồ đồn chùa ý hoạtđộng suốt bảy trăm năm, tới khi lãnhtụ Minhzauzai kéo bồđội cướp mẹ Hanoi từ ách bọn thựcdân phongkiến và các thếlực đốikháng (*8). Bồđội chém phăng cả chục hécta vườn chùa và mả ngụy, thay bằng những xưởng dệt Thượng Hải, chạy dài bốn mươi năm (*9).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Hai bên cửa chính Tamba, mặt giáp đường Mikalena, mọc hai cây bùđề đạithụ (*10). Trung Tướng không chắc hai cây ý của chùa hay sao, nhưng chúng giànua maquái lắm, gốc vòng ba sải tay, tán che hơn nửa phố (*11).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thằng Suinfanuvong không ưa hai cây bùđề. Nó muốn dọn sạch nguyên thửa đất Tamba, xây complex dânsinh Dragon City theo môhình mạibản tântiến, nơi không còn bóngdáng của những cỏhủ, chỉ ba tháng sau khi mua (*12).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Hai cây bùđề không tọa trong thửa đất của Suinfanuvong. Đó hầu như là một tiêucực. Nó bèn báocáo lên trungương, xin tặng hai cây ý cho giáohội buddhism, đươngnhiên chịu mọi chiphí (*13). Trungương duyệt luôn và khen, phân hai cây bùđề về chùa Ningbing Bayding, kỳquan tínngưỡng của anhem lãnhtụ mới (*14).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Suinfanuvong thuê sư Anhbeoxing chùa Fatika cúngbái và chọn đêm mátmẻ didời hai cây bùđề (*15). Sư Anhbeoxing lừngdanh caotay, từng xêdịch hàng trăm thánhtích. Ngài cưỡi Mercedes S350, đeo Cartier quai da, rất cátính, rất phùhợp tưtưởng Suinfanuvong Dragon City (*16). Thùlao ngài không tiếtlộ, bởi đàng nào ngài cũng không phải đóng thuế (*17).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tròn giờ tí, ngày xxx, tháng zzz, niên 2010, cuộc didời bùđề đạithụ Tamba bắtđầu (*18). Suinfanuvong trựctiếp xuống hiệntrường, cùng một crane Hitachi 50-tonne, hai đạixa Volvo 18-bánh (*19).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Cả hai cây bùđề đã được tỉa tuốtluốt cành và lá, quanh gốc khoét hào sâu hai thước, cáp thép quấn gọngàng.
Sư Anhbeoxing trải chiếu dâng hương giữa cơman xôi thịt chuối cam, mõ gõ cóc-cóc, chuông lắc boong-boong, khấn những thầnchú mãnhliệt chả ai nghe thủng một câu, thật tưngbừng quá (*20).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Sư ngưng khấn, lau chén, chùi mâm. Suinfanuvong nhếch môi, giơ ngón cái. Xepháo rú máy zầmzầm, zầmzầm. Các laocông lonton móc cáp.
Con Hitachi 50-tonne phụt khói, gồng mình. Cây bùđề phía đông đứt khừngkhực, khừngkhực. Nhoáng phát, thân nó lủnglẻng đongđưa, thật huyhoàng quá.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Chợt một laocông hét váng, ông rắn, giời địt mẹ, ông rắn.
Côngtrường rúngđộng.
Ông rắn, không chínhxác, ông mãngxà, mập như vòi voi, nằm vằnvèo dưới hố bùđề, vảy xanh bóng trong ánh đèn pha 500 oát (*21). Mắt ông đỏ chóichang kinhtởm. Lưỡi ông thòthụt, thòthụt. Mũi ông đen như buồi trâu.
Sư Anhbeoxing quát, thả mau, thả mau, thả mau.
Suinfanuvong bàn, hay phun mẹ thuốc sâu, lấp đá, phủ bêtông?
Sư quát, ông ý sẽ tànphá côngtrình của anh.
Con Hitachi 50-tonne thả cây bùđề, đúng vịtrí cũ, phía đông.
Sư cóc-cóc boong-boong dâng hương cây phía tây.
Không tin được, dưới hố bùđề phía tây vằnvèo một ông mãngxà nữa, giống ychang ông phía đông, như songsinh.
Sư bảo Suinfanuvong, tôi thua, anh hãy mời thày tôi.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(2)
(Phần tiếptục và chúgiải và khảobiên và minhhọa mời xuchiêng đọc trong Ngũ Niên Sách)
(@2013)
Comments
4,384 comments
Page:Khát bạc
Chào cacc tôi mới đọc quán được 7 tháng nay, quán khai sáng cho tôi rất nhiều, tôi phận điếu đóm, lót dép hóng cacc nghe về chuyện thiên di làm tôi háo hức rất...cacc ở đây có con đường nào ít xèng mà té được xin mời khai sáng cho tôi và các bựa khác được thông tỏ với. Xin lạy cacc một lạy nếu khai sáng cho ra vấn đề thiên di mà ít xèng này.
Khát bạc
Khát bạc
Mới post lần đầu ngu mái tếnh thì toàn tiếng Đức nên post tốn tài nguyên thành 2 lần. cacc cứ chởi nhế he he... đệch mẹ cái máy tếnh tiếng Đức
Vợ Đánh
Mời các cô dạo sơ qua giá Apple second hand tại Nhật nùn.
Ipad mini 2 retina wifi no 3G: 5 chai Cụ, mostly new
ipad 2,3 wifi + 3G: 5 chai same
[img=http://i1155.photobucket.com/albums/p542/vodanh18/imagejpg1_zpse199a7d5.jpg]
iphone 4: 2 chai, iphone 5c: 5chai
[img=http://i1155.photobucket.com/albums/p542/vodanh18/imagejpg3_zps53373552.jpg]
Laptop Macbook: 2 chai Cu
[img=http://i1155.photobucket.com/albums/p542/vodanh18/imagejpg4_zps1e2cbe4b.jpg]
Mại dzô (buồn bam thế thôi chứ thiếm đéo mua/ bán đâu nhá) hehe
Day-dreaming
Ref: Khát bạc (1865)
Bạn Khát Bạc cứ chiến được lòng lòng với cái máy tiếng Đức này là thiên di được nửa đường gòi.
Búa Liềm
Vợ Đánh
Ref: Khát bạc (1862)
Nếu ít xèng & thu nhập tại Lừa dưới 10 chai/ tháng thì chẩu qua Cam đi. Mua một chiếc way Tàu chạy xe ôm, hoặc mua chiếc xe hơi đời cũ (30 chai mua được Corolla đời 2k rồi) chạy taxi. Thu nhập lai rai không dưới 700$ per month và/ hoặc gom hàng 'hot' giá rẻ bên Cam như thuốc tây, quần áo (sida) ... chuyển về Lừa bán.
Sang đó chờ cơ hội, vài ba năm lấy cuốc tịch Cam xong dzọt qua Thái mần nghề chạy xe tải, tháng kiếm hổng dưới 1.5k. Bên Thái có nhiều nghề dễ đong xèng.
Hết chiện.
DragonFly
Ref: Mualaux (1860)
Thank cô, anh sẽ làm bằng tất cả có gì có thể cho nhi đồng, miễn là chúng cảm nhận được tinh thần thoát Lừa, bằng cách này hay cách khác. Hệ Hệ
Búa Liềm
Ref: Sất (1850)
Vầu giả nhời cô Sất phát:
- Có giao tiếp bằng mắt với người thân và người lạ không? -> Có
- Có đi nhón gót, xoay vòng tròn không? -> Có
- Có biết đi giật lùi, tự lên xuống cầu thang không? -> Có
- Tương tác với các bạn thế nào? Có tham gia được các trò chơi tương tác không? -> Cỏn chưa đi học dưng gất thích chơi trò chơi với người lớn, thậm chí cỏn còn bài trò gòi gủ người lớn chơi cùng.
- Đòi hỏi nhu cầu thế nào, ra hiệu hay là cầm tay người lớn kéo đi? -> Cầm tay người lớn kéo đi.
Búa Liềm
Ref: Xoong Thủng (1851)
Nhóc nhà tuôi ở nhà với bô lão và osin chớ chưa cho đi học a Thủng, đến 3 tuổi mà cỏn vẫn đéo chiệu nói thì tuôi mới cho đi học, không thì để đến 5 tuổi cho cỏn học lớp lá gòi vầu lớp 1 luôn.
Cỏn lại đéo khoái xem ti-vi, lúc trước sở thích của cỏn là xem mấy cái clip quảng cấu hai xe cộ mào mè dành cho nhi đồng trên youtube. Dcm có dững cái cỏn xem đi xem lại nhẽ phải đến nghìn lần, dưng giờ hềnh dư cỏn cũng chán mẹ gòi, cho thì xem ko thì thôi chớ hông đòi nữa. Giờ cỏn khoái bày trò chơi với người lớn và chơi xe mô hình.
Unknown
"Nhóc nhà tuôi ở nhà với bô lão và osin chớ chưa cho đi học a Thủng, đến 3 tuổi mà cỏn vẫn đéo chiệu nói thì tuôi mới cho đi học, không thì để đến 5 tuổi cho cỏn học lớp lá gòi vầu lớp 1 luôn."
Cô Lốn này bảo thủ nhể! Cho trẻ đi học để chúng sống trong môi trường đúng tuổi mới tốt cho chúng nó chứ cô.
Travis Hawk
Moa đã chồi lên chong liềm tinyêu và hyvọng và hưngfấn địt con mẹ.
Cô Liềm đéo biết dẫn con đi khám thầy lang đi còn hỏi hỏi con cặc.
2 tuổi chưa biết nói là chậm mẹ gòi, cô tưởng nhiđồng nhà cô là Saint Giong à? Dù sâu moa cũng cầu Chúa fù hộ nhiđồng cô sớm biết nói nhế địt mẹ tối đi làm về chiệu khó nói chuyện mới con chút đi.
Travis Hawk
Con Khát bạc đang ở Đức nhợn đấy em Mình ạ.
Địt mẹ chả có con lợn điên nầu ngẫn đến nỗi xài máy tính mới thứ tiếng mà cỏn đéo rành có fỏng?
Mà moa có cảmjác gắng con này chính là em Vọng Khát các cô mlt ạ, địt mẹ thế mới tài. Mà thôi, quantrọng đéo.
Travis Hawk
Bánh mỳ lừa có ngon cái đầu buồi ý cô Tam Hoang.
Bánh mỳ Lừa các cô cắn hàngngày là do tụi Fớp nhợn nó bầy cho đấy, xuấtfát từ loại bánh croissant.
Mà Lừa các cô thì làm đéo có bột mỳ nhể? Lươngthực hàng ngàn năm túngđói là lúa gạo và các loại bánh làm từ gạo, hết mẹ vị.
Vầu cuối zững năm 60 thì Lừa các cô mới có nhà máy sx bột mỳ đầutiên là Cái Lân do Sô Liên tàitrợ, nhà máy mảy hình như Quangninh thì fải.
Đôn Lò
Ref: Búa Liềm (1870)
Địt mẹ y hệt, may quá Lò chưa giả nhời
Đôn Lò
Mỗi con Hốc mlt biết dắt mini đi lang băm đấy. Cả nhà Lò lang băm nhá. Đi lang mini tụi tủi nói bình thường địt cụ. Đang tính đi Nụi.
Lo thì lo, chả nhẽ thịt mini cho vừ lòng. Ông ý vẫn bi bô mà.
Travis Hawk
Dẫn lang băm thì fẩy hỏi ít nhứt 3 chỗ uytín mới chắc được cô Đôn Lò. Địt mẹ mỗi con lang fán mỗi kiểu biết đéo được.
Khát bạc
@ Vợ Đánh
Em muốn sang âu mỹ chứ á thì em hóng tiếp đơi ...hự hự
Khát bạc
@Hốc
Nhời hỏi chân thành rất, chứ em đang muốn đến gê manh đây chú Hốc ạ... đcm mái tếnh được cho từ Đức nhợn éo muốn cài lại... đệch mej mái tếnh phát nữa
Khát bạc
Thân em công chức sáng cắp ô đi tối cắp ô về (nhời báo nào lói éo nhớ.. he he) phận điếu đóm đéo phải cocc (@LỐP) đệch mẹ thì không muốn thoát lừa mới là lạ, tội u mê ngu éo vào 1quán sớm mà khai thông cái não... hự hự
DoL
Dcm con Hốc câm ngay mõm cô cắn bánh mỳ xứ nào trong xứ lừa?
DoL
Tây lông cắn xáng thường ly cafe với cái cốt-xăng aka bánh cuộn, sừng bò khác nha.
Các cô dừng tưởng là bột mỳ là giống nhau nha, làm ra bánh mỳ thĩ bột mỳ nào làm cũng được nhưng làm ngon thì chỉ có bột mỳ Pha bri que ăng phăng thượng hạng mới làm nên danh tiếng bánh mỳ que lẫy lừng.
Con nào ở Pháp cắn bánh mỳ ngoài Pháp là biết ngay. Dcm thằng Hàn xẻng mở bánh tiệm Tú Lơ Zua ở gồng là con fake loại liu tiu.
Ôi giá như anh còn nhiệt huyết tuổi thanh xuân, anh thề sẽ mang cho những con lừa thưởng thức tất cả các loại bánh Pháp. Lúc đó các cô sẽ có cảm giác đang ăn gạo mốc mà đùng phát chén ngay gạo Tám Xoan. Ăn vã chấm muối vừng cũng ngon như một loại đặc sản.
Nhân tiện chửi dcm con Anh Già bán rươi làm hỏng hết món rươi Hn xưa.
Unknown
HÃ HÃ!
DKM, A về chưa kịp rửa buồi, đã nghe con DOLON réo nà sâu? dcm.
Gươi A bán hàng chất lượng cao, còn cc cô trộn cứt vầu ăn thì A biết đéo! dcm lừa nhẽ thế.
KHÀ KHÀ! địt mẹ hôm nọ đọc đến đâu gòi nhỉ?!!
DoL
Con Già Dịch@ con Thợ Mổ@
Dcm hôm trước anh hỏi cô công xuất nhà máy mổ lợn 500con/g aka 10k con/ ngày?
Dcm cô bảo muỗi muỗi.
Muỗi cái ồn anh đời này, thằng Nippon nó bảo Lớn Nhất Chau Á dcm anh trừ nó 50% nói phét rồi mà so ngang Vissan?
DoL
Bọn HNC giờ chĩ chăm chăm thả rươi vào trứng rán.
Mà nó làm thế nào không hành thìa là không vỏ quýt.
Ăn thua cả cứt. Thế mà chúng mang đi khắp nơi làm quà hu hu thảo nào Đít co vê ry chiếu gia đình HNC chuyền thống nấu Chuối đậu cho Dọc Mùng.
Nào là phở giò, riêu bò riêu thăn, miến lươn cho trứng lộn.
Chúng mài ăn thế thì có xây thêm ngàn cái bệnh viện cũng quá tải.
Unknown
CÔ DOLON!
DKM, 500C/G nà gà chứ lợn cái lồn, đèo mẹ!
ENGAO! nhớ E đéo chịu!!! hệ hệ! quả nạc vai của E dcm nó nàm hàng đới, apxe cái mả mẹ giề. Đúng nà heo thì tiêm ở vai và cũng hay bị bọc mủ dưng sẽ thâm tấy vùng sung quanh bọc mủ chớ địt mẹ thịt hồng tươi tự nhiên mờ có mỗi cục mủ thì apxe đéo gì.
LILY...Chẹp chẹp! A đời A chỉ khổ vì gái có dáng người đó đó!!!
KHÀ KHÀ!
Unknown
Mờ dkm, ngài A mới vầu chơi quán bọn mặt lìn tỉa A dân phồng lói ngộng...giờ A té ngửa ra đất vì con PIN! há há! tsb con mlt hum đó ko lên tiếng...
KHÀ KHÀ!
DoL
Chúng nó đang làm mà con Già Dịch.
Bò 200 lợn 500/con một giờ. Gà đéo tính.
Nhật đầu tư diện tích 10ha/2 ha nhà ở công nhân.
Mà thời buổi này đéo tin bố con thằng nào đc hết cả.
DoL
Anh vừa đi thăm một chiến sỹ có bốn cái Teng Tim, mổ ba lần. Đang chờ chết.
Một vơ, bốn con tim mà địt khỏe kinh. Nhà nước nuôi cả nhà, cấp nhà XH ngay quận 13 rộng 142 mét ca rê trị giá thị trường khoảng trên dưới triệu êuro.
Unknown
DOLON!
DKM,CÔ ngộ nghĩnh đéo tả, hệ hệ! 1h có 60p thôi đó, dcm.
Unknown
Dây chuyền lìn gì thì cũng phẩy đủ công đoạn...nhất nà khâu đầu gây tê, dcm tai lông chú trọng khâu nài nhất đéo dư lừa đập phát ống tuýp nà xong. Trừ khi cô nghĩ lùa 500 heo xuống hố dội nước sôi A đéo bàn...đèo mẹ!
Unknown
Khi lắp nhà mái con đéo nầu chả nổ về công suất, dưng hehe dcm sự thật khi sử dụng chỉ đạt 1/3 nà ok gòi, A nạ đéo!
KHÀ KHÀ!
Bazi Lốp
Hố hố, chết cười ông Hốc bảo bánh mì xuất phát từ bánh Sừng bò aka croissant.
Bột làm 2 loại là khác nhau, bột bánh croissant giống bột bánh Pain au chocolat hay bánh nhân táo nhân thịt.
Nghĩa là khi nước nó không là 1 khối mà phân thành nghìn lớp.
Bánh mì làm bánh mì Sài Gòn đó là bánh mì Baguette aka bánh mì que.
Nói chung Croissant là đồ ăn chơi còn bánh mì que là để cứu đói aka ăn chính.
Mà bánh mì Sài Gòn làm nên khác biệt là ở cái nhân và cái sốt quét bên trong chứ, bánh ngon dở chỉ là 1 phần thôi.
Unknown
Thôi! A ngáo, dcm quán xá cặc giề còn hai thằng bibo...KHÀ KHÀ!
Unknown
em hốc chém về lí do tại sao bánh mì viêt nam lại dỡ anh nghe đi, em cứ nói trống trống thế anh biết nó dỡ thế nào, lỡ chú em lại troy a, thì anh dỡ hơi à hehe he
Unknown
@em Ly
:)))
Unknown
anh lốp chém ngon đó hehe . thật ra bánh mỳ sài gòn đc các anh chị tai lông rất khoái.
món này đang là cỗ máy in tiền có nhucầu cực kì ổn định và đang có xu hướng tăng
DoL
Làm bánh Mỳ Sài Gòn ngon đéo dễ đâu nha.
Bọn bán paris cả ngàn ổ ngày, ổ 5 EU lãi ròng 1 EU. Tháng 30k he he. Ngon hông?
Ngon là nó bán mang đi, chỗ chế biến 2x6m là ổn. Chỗ ngon nhiều công sở cở trên trăm k / tiệm không có chỗ mà thuê.
Khát bạc
Cacc cứ bam mạnh mẽ vô nhớ, cơ mà vướn đề em hỏi cacc em vưỡn đang lót dép hóng... giờ em cút khỏi quán mặc kịa mịa cacc bam cho tung quán mụ Dì tailông đi nhớ ... hự hự
VodkaWhisky
He he he, bánh mỳ thì tôi đéo thạo lắm về nguồn gốc xuất xứ ... nhưng năm nẳm hết cấp 2 thì tôi có đi phụ việc ở lò bánh mỳ mấy tháng kiếm cháo, đcm làm hết các công đoạn nha. Bánh giống thế này này
[img=http://media6.tiin.vn/medias/4e1cfb82ad415/2011/11/08/348581d6-a262-4434-83c4-6b682b1e1f58.jpg]
Thôi tôi ngoạ đã, mệt quá, mai mà rảnh tôi biên về quá trình làm bánh he he he
Statesman
[fo: face="sans-serif" size="4" color="#666666"]Ngày mai bên này nghĩ lễ, Qua tham luận thêm để các bựa biết thêm về bánh Pháp.[/fo][fo: face="sans-serif" size="4" color="#666666"]
[/fo][fo: face="sans-serif" size="4" color="#666666"]Qua không có thời gian search và post hình, các bựa muốn biết thêm thì search key words bằng google image.[/fo]
Statesman
[fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Căn cứ vào bột (farine), mà chia ra 3 nhóm chính là bánh mì (pain), viennoiserie (bánh croissant, pain au chocolat etc.), và brioche.[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Bánh mì, có nhiều hình dạng khác nhau. Riêng dạng que, gọi chung là baguette, tùy loại bột mà có baguette, tradition, compagne, céreale etc.[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Đại khái, với N loại bột, M loại form thì các bựa có NxM loại bánh mì.[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo]
Statesman
[fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Bên này cuối mỗi bữa ăn là có bánh mì và phô mai. Thêm chút vang đỏ nữa thì thôi rồi.[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Nhiều khi ăn các món nặng quá, thì làm 1 ly trou normande, có thể bằng calvados hoặc l'eau de vie.[/fo]
Statesman
[fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Về chỗ mua bánh mì và các loại nhà cung cấp.[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Có thể mua bánh đã nướng sẵn hoặc bột đã cắt sẵn ở siêu thị, tiệm bánh mì.[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Tiệm bánh mì thì có dạng gọi là boulangerie artisan, boulangerie. Khác nhau là 1 chỗ tự pha bột, ủ bột, nướng. Chỗ kia chỉ nướng.[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]
[/fo][fo: color="#666666" face="sans-serif" size="4"]Thường thì nhà cung cấp bột sẽ cung cấp công thức bánh luôn.[/fo]
Unknown
Ref: Fort Minable (1906)
Bánh mì Pháp ăn cực chán, tuyền bột nở, ruột rỗng tuếch, vo cái bánh vào còn cục bột bé tẹo.
Đừng cãi a, niên 91, 92 a đã mần chủ lò bánh mì, mỗi đêm quật hàng tạ bột, ngày lại quần quật ghánh hàng công nông than.
Thời thởi dân làng Lĩnh Nam cùng làng Vĩnh Tuy nhà a Pín tuyền là thợ bánh mì tỏa đi khắp nơi. Tôi biết tới làng nhà a Pín cũng từ thủa đó (về đó kiếm thợ).
Mia Otto
Anh chủ lò bánh mì Bùi ơi, hồi xưa anh mần bánh ấy mà, có bao giờ đứng cạnh lò khi giời nóng quá, phải cửi áo ra để lưng trần, chả may có ông muỗi đói bay qua, thơm chút chít chụt chịt lên lưng anh một phát.
Xong rồi ngứa, ái chà ngứa quá ngứa quá, ngứa điên lên được. Không biết phải làm sao hết ngứa. Anh đành chụp đại cái bánh mì baguette, ngoắc ra sau gãi gãi gãi cho đỡ ngứa. Ái chà đã quá, anh quẳng lại ông bánh bảnh về chỗ cũ đặng mang đi bán.
Có không anh :D
P/s: có cô chị của em, vì cớ cô đã nom thấy chiện chiển một lần, cô sợ vãi dắm không bao giờ dám ăn đầu bánh mì anh chủ Bùi ạ, lol
Travis Hawk
Ô thế moa chém hớ về croissant à? Nhẽ đâu thế địt mẹ để moa hỏi thằng gúc đã gòi bật các cô sau.
Zưng các cô có thừa nhận bánh mì do bọn Phớp nhợn bày cho ko?
Đã nói bánh mì ngon là ngon từ bột trước đã, nhân nói sau. Địt mẹ moa làm bánh mì nhân gan Rồng các cô ăn mới bột hạng bét các cô ăn có ngon hông? Hỏi là đã nhã giời.
Unknown
test phat dcm
gioăng
French cookies aka bánh ngọt Pháp ra nước ngoài ăn ngon hơn hẳn, nhẽ do nguyên liệu tốt và tuân thủ qui trình.
Các bựa chém thêm về whole meal bread đê? Ở bển thấy nhiều mà lừa chưa xài. Cung cấp nguồn khoáng chất và dinh dưỡng đa dạng hơn.
Danko
ĐM con Hốc bò tó,
Mầy báo cáo tình hình tập golf cho anh hóng tý. Phương pháp, chi phí, lợi nhuận... Nhà anh ngay sân golf long biên mới mở. Anh định ti toe đi chơi tý.
ĐM, đéo cảm ơn như thường lệ.
Lão Bựa
Cô anh Già đã về nhà chưa thế? Cô cứ mỗi ngày thịt một hay hai em là Lão ưng. Đến em thứ ba thì hãy nhớ đến Lão là được gòi.
Đang cơm bụi mà nghe cacc chém về bánh mì chả hiểu mẹ. Thôi Lão đi làm phát mì luộc chấm nước cháy mí ít muối cho lành. Bay cao quá sợ rớt mẹ xuống vệ đê. Bay thấp lếu có rớt thì cũng nằm ngọn tre. Hệ hệ.
[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/10301368_1489041188043668_1427002081825841331_n.jpg?oh=48f68ec4aca16afd7a29d54297fda4e2&oe=54E1207D&__gda__=1423895341_5bf55482e0f20fe8df457445ddd90cfd]
Khoai
[si="6"]Sắpsửa tiếnhành kiểmđiểm cuối năm đặng chuẩnbị Đạihội Chibộ, đềnghị các đồngchí mần bản-kiểmđiểm tự-nhậnxét, đánhgiá phânloại... gửi zìa Cấpủy trước sáng mai.
Ziêng trườnghợp đ/c Lão yếu quá thì ghi-âm cũng đặng.[/si]
VodkaWhisky
Ref: hungminh bui (1907)
Tí nữa thì hố to, thôi đành khép mỏ tắt điện thoại ngồi hóng anh nổ về vụ bánh mì vậy, he he he
Mít
Ref: hungminh bui (1907)
Mụ nói đúng. Bánh mì của tiệm Mẽo Lừa tại làng Cam tuyền dạng này, nghĩa là vỏ mỏng dòn rộp, dưng rỗng tuếch. Mọi người ăn thành quen. Dạng bánh mì này để một ngày là khô cứng.
Bánh của tiệm Mẽo đặc ruột hơn, để lâu hơn và cũng có loại ăn ngon hơn bánh mì Lừa.
Bánh mì Lừa kẹp đủ thứ nhân + đồ chua cũng có cái ngon của nó. Bánh kiểu Ý Mít hay ăn thì kẹp thịt với cheese rồi cho vào lò nướng lên cho đến khi cheese melted quện vào thịt. Bánh nóng dòn ăn cũng rất ngon. Siêng thì kẹp thêm cà chua lát. Mua ở Costco giá $3.99/ổ, kể ra mắc bằng hai lần Bánh Mì Chè Cali.
[img=https://sunnyyq.files.wordpress.com/2012/08/12-08-18-hot-turkey-provolone-sandwich1-costco.jpg]
[img=http://www.yelp.com/biz_photos/bánh-mì-chè-cali-westminster-3?select=ThA_wVbZ0TvERdW6M4jUCA]
Statesman
[si="5"][co="#333333"]
Ref. hungminh bui said... (1907)
Anh tự tin gọi cái thứ anh làm năm 91-92 là BÁNH MÌ PHÁP à?
Đừng nói lúc đó anh đã đó farine PHÁP, máy nhào bột, levure, tủ ủ bánh etc.
Khi cắt bột, phải đúng chuẩn 250 gr trước khi nướng.
Ở lừa, Qua chỉ thấy bánh mì nha trang là được nhứt, vì nó có loại đặc ruột.
[/co][/si]
Unknown
Tỉnh ka ka sha la la hoành đi bú cặc ở đâu ko thấy vào quang bomb nhẻ hehe.
QUANRE17
@ Hốc ml lợn bù điên!
Đcm con này ko biết gúc ở đâu ra, thông tin là cuối những năm 60, Lừa có nhà mái sx bột mỳ ở Cái Lân QN do Sô Liên viện trợ thế bay.?.
Hehre có cái đầu buồi ý mà có nhà máy sx bột mỳ ở Cái Lân... thời thởi Lừa toàn cắn bột mỳ của Sô Liên và các nước XHCN anh em viện trợ, bột mỳ do SL sx đen hôi chất lượng dư lồn, chế tác bánh Mỳ thường chua loét, bột mỳ hồi ấy thì chỉ có của Canada là ngon.
Đcm, còn Cái Lân đến cuối những năm 90 vẫn tuyền đồi núi hoang vu có cái địt nhà máy nào ở đấy, sau này bọn QN mí qui hoạnh Cái Lân thành khu cn, và TW cho phép bỏn xây cảng nước sâu Cái Lân để cạnh tranh mí bọn Phồng... Nhà máy đầu tiên ở khu cn Cái Lân là nhà máy sx dầu ăn NepTuyn, hrhee đcm NepTuyn.
Lão Bựa
Ref: Khoai (1914)
Báo cáo bí thơ. Lão vẫn địt khỏe và ỉa đái đều. Bí thơ vẫn ngon chứ?
gioăng
For Danco và newbies.
Chương chình 3- 6 tháng đạt HDC 18-28:
- Driver 180 yard trở lên, thẳng hướng
- Sắt 7 được 140 yard, thẳng hướng, bóng bay cao
- Đánh pitch (sắt P, A) từ 40 đến 100 yard.
- Đánh cát
- Đánh gần (chip) dưới 20 yard
- Putt xa 10, 15, 20 yard
- Putt trung bình 3, 4 yard
- Putt gần 1, 2 yard
- Đánh lăn (dùng sắt dài cầm ngắn) 50, 70, 100 yard
Chả khác đéo 10 môn phối hợp. Môn nào cũng tốt thì sẽ đóng góp vào thành tích chung.
cu Tí
Ref: QUANRE17 (1919)
Cô Zẻ tin tin biết đéo gì về bánh mỳ thời thiên đàng mà nổ ùng oàng thế hử, ai bảo cô là bánh mì thời đó chua loét, đạp cho phát tòe mỏ bây zừ. Mịa thời thiên đàng chỉ khi ốm mới được ăn bánh mì chấm sữa ông Thọ đấy đừng đùa!? Anh Lão còn-phơm cho em fát !
Unknown
[fo: color="#663333"][fo: size="3" face="Sans-serif"]Xin kính chào và lý quỳ các chị/em/cô(include Zì)/anh/chú/bác/ông/bà/cụ/kị tuổi từ Sir Gióng đến Lý thường Kiệt, râu dài như Cụ,trán như Nin, yêu nghề như Phò, yêu tiền như Cam.
Chào Zượng zẻ và A mlt nào ở Úc chuyên mua bán hàng 2nd trên ebay.
ĐCM con ngẩu pín ,con vua tự phụ, con gió mặt hip theo cái luật làng nào đéo nhớ.
Zì confirm cho Bò vào trong hộp mất tiền cái hị :[/fo][/fo]
Item Title:
Paibox Membership Annual Fee
Pay to join: Paibox Annual Fee
Your Google login email: vancongdaubo@gmail.com
Date:
Nov 11, 2014
Time:
10:21:34 GMT+07:00
Status:
Completed
[fo: color="#009900"]Cảm ơn 6.2%GDP*1000000000000 tỷ lần theo thông lệ nhà bò.[/fo]
Vu Van Oai
Chào chi Bựa,
Em hóng quán cung lâu lâu dzồi tuy chỉ tàu ngầm nhưng cũng hoc hỏi các anh, chi và em Bựa khối thứ cơ mà em ko kể ;). Nay có chuyện này em nghĩ mình phải nổi lên để các bựa dội shit giúp em hoăc là bài học cho ai khác. Case của em đây: Em mua cái đồng hồ trên ebay ship vê người quen bên Mẽo để xách về. Nhận đươc và cầm nó trên tay em bần thần hết cả ông người, tuy đúng như hình chụp nhưng cảm giác ngay cái đổng ấy lỏm, thử lút điều chỉnh giờ ngày tháng dệu dạo và khó khăn ko ngọt ngào và mượt mà để nằm yên cỡ độ hơn tiếng là nghẻo. Em đang xót của, có cách nào trả và lấy lại đươc xiền ko? Trong khi thằng bán kia em thấy nó còn nhiều hàng thể loại này và đang đông khach. Cái đồng đổng em mua nó đây: http://www.ebay.com/itm/251677154442?_trksid=p2059210.m2749.l2649&ssPageName=STRK%3AMEBIDX%3AIT
QUANRE17
cu Tí said... (1922)
Z xongfi quả này con Cu Bé gụng mẹ hàm xuống đất giờ.
P/S: Còn đây là nhà máy bột mỳ của con Hốc mồm lồn.
http://vfmvn.com.vn/category/11/64/le-khoi-cong-xay-dung-nha-may-vfm-wilmar
Vu Van Oai
[si="6"] Cho tiện em sửa gián lại link và thử chữ to to phát để các bựa tiện tay xem đường link nó trên ebay đây [/si]
Mia Otto
Ref: Vu Van Oai (1926)
Cô chơi hàng Vintage từ năm 70, nghĩa là tuổi em ẻm 44 xịch rồi, làm sao còn nuột như mới nổi?
Trước khi quy kết hàng lởm hay không cô phải rõ về tình trạng món hàng cô đã mua cái hẵng, tôi hỏi thật cô có phải tay chơi đồng hồ cũ và cổ không nhẻ?
Có thể núm không còn nguyên bản, vì hàng Vintage nhiều khi đã được thay lâu rồi. Dây da thì càng không thể còn nguyên bản nữa.
Mia Otto
Mặt kính cũng, em này đã thay mặt Acrylic gòi. Cô nom nó ẽo ợt là phải :D
Mít
Ref: Lão Bựa (1913)
Phải mụ là tên đầu bàn có kiểu ngồi Đồng Tháp Mười hông?
Vu Van Oai
[si="6"] Đua đòi với các bựa nhất là anh Hốc em đã mua bộ đánh chuột 2nd, dưng cơ mà em chưa kịp tim hiểu về luật lá của gốp em cứ mua cả banh tập nữa. Mai mốt hàng về em sẽ mở youtube lên tập ;)[/si]
Vu Van Oai
[si="6"] Cám ơn nàng Mari, thú thật thì trong phút bôc đồng thấy đẹp lại có khán giả bên cạnh cổ vũ nên là đấu... bit chứ chả phải dân chơi am hiểu sưu tâm gì đâu. Vậy nên giờ mới đang xót của, AQ phát gọi là ngu phí :). Giờ lê la tim cach gỡ gạc lại :([/si]
Mia Otto
Thế thì thua cô Oải rồi.
Gỡ ở VN thì cô xác định chúng sẽ dìm cô vãi chạn, nhất là Omega nói thế cho nhanh.
DoL
Anh Mà Rí À cũng chơi ĐH vin ta ge à?
Con Oai không biết mà húc vào thì nằm im kín kín mang đi bán nhằm cắt lỗ đi.
Các cô chơi đồ vin ta ge cầm tận tay nhìn tận mắt mà còn lỗ chết mẹ vì tính tham lam bần tiện.
Trong nghề chơi này thì thóc gạo có tinh.
Tiền nào của đó.
Các cô muốn chơi Gõ Búa thì phải quan sát xung quanh aka xem chợ búa họp hành làm sao? Dân tình thái độ phản ứng với món đồ thế nào? Giá cả so sánh với giá làng cao hay thấp? Ui còn Vân Vân và Vân Vân.
Trừ khi các cô là tay chuyên hiểu rõ món hàng, hiểu rõ nên mua vào bao nhiêu để làm của hồi môn, giá nào mua vào để đẩy đi có lời.
Mặt các cô lạnh được như cứt ngoài đồng tháng giêng hông?
DoL
Dcm con Oai phát.
Sao không mang đi lau dầu chùi rửa rồi dùng?
Nó sễ là câu nhắc nhở trên tai cô mỗi khi muốn Biding.
Mia Otto
Hehe, lau dầu chùi rửa cũng chọn bạn mà chơi nha Quý cô. Không là cám hấp trên vung lợn lành thành lợn què hẳn thì bỏ mẹ :D
DoL
Anh Mà rí À thích Omega 1950 mới 90% nguyên bản không? Anh chỉ chỗ cho mà mua.
Bọn Lừa chơi ĐH quay đi quay lại có vài hiệu, hiệu gì khác lạ đéo bán được thì chả thằng nào con nào dám mua. Là nói riêng vậy thôi chứ toàn Bộ nghành này nó y chang nhau he he.
Chơi chơi cái đầu uồi, toàn bọn cơ hội.
Vu Van Oai
[si="6"] Không hiểu nàng Maria nói dim là dư lào? không thể trả lại đươc sao? Nếu để cho người nhận đang ở bên Mẽo đứng ra đôi co liệu có ăn thua gì ko? Mình đang xót tiền có nên lam tới ko hay đành phải chép miệng thì hơn? nhiều người khac đang hóng hàng của nó ko biết có ai lại ngu như minh nữa ko? hay cứ táng cho nó cái feedback tồi tệ... [/si]
Mia Otto
Cám ơn Quý cô DoL, gì chớ tiêu tiền thì tôi giỏi lắm không cần chỉ chỗ.
Nói chơi là nói văn vẻ vậy thôi, các đồng chí tuyền gom cả mớ về, mông má vẽ vời lại. Ngần ấy mối ngần ấy con người mua đi bán lại hoặc chăn thêm gà mới thôi. Cứ vàng lồng lộn lên là khoái chí.
Tôi chả chơi gì sất, có chút cơ duyên lại thêm ham thích, nên cũng nạp chút vô đầu. Đại loại đủ dùng hehe
BΩNG MƆ
Ref: Búa Liềm (1568)
Anh Búa Liềm test thử phương pháp này nhé.
Anh cho bé chơi các trò chơi xếp hình, anh bảo bé đưa vật lên, xuống, cho vào, lấy ra, ... Anh quan sát bé khi chơi thấy bé tập trung, nếu thay đổi trò chơi bé tiếp nhận ngay và anh thỉnh thoảng gọi để bé tiếp nhận ánh mắt của anh. Như thế là bình thường, bé chỉ chậm nói thôi.
Nhưng việc anh cần làm ngay là cho bé đi học để bé có môi trường ngôn ngữ. Về nhà thường xuyên nói chuyện với bé. Tình hình cải thiện rất nhanh chỉ trong 1,2 tuần anh đã thấy hiệu quả rồi.
Lứa tuổi này là lứa tuổi rất dễ để điều chỉnh hành vi, nếu chỉ sang từ 3 tuổi là khó rồi, điều chỉnh sẽ rất mất thời gian.
Mia Otto
Cái này cô phải hỏi các cao thủ săn đồ ebay hehe. Tôi không khoái ebay, nên thường không giao dịch bên bển.
Dìm là nếu cô thanh lý bán lại ở Vn, lý do sao thì mời cô đọc cồng trước đó.
Vu Van Oai
[si="6"] Tks anh Dol nhiều, nếu ko lam ăn gì đươc với thằng bán thì em để dùng chơi thay đổi mốt vậy. Dùng thời gian xem thế nào rồi mới tính đem ra thợ lau chùi anh a. Khi nào có con hâm đơ nào nó thich thì em sẽ nhích chứ tính em ko quen câm gì đi gạ bán nhưng gián tiếp thì vẫn mần :) [/si]
Vu Van Oai
[si="6"] Nàng Maria ở mãi xứ Can xa xôi lạnh lẽo so với cố quốc nhưng vẫn rành rọt từng gai góc ở xứ Lừa, rõ thật săc sảo. Tks nàng nhiều[/si]
cu Tí
Quan điểm của tui là lếu có xiền thì chơi đồ Brand New, còn ko thì điếu quan tâm cho nhọc ông lòng hehe.
Tổ sư bố cacc giàu mà còn kibo zư ông lợn-lòi .Hic ông Zẻ thẩm cồng zư nồn @ Pín ngộng
DoL
Con Tí Cu@
Mua đồ mới thì nói làm giè? Xuống xèng là xong.
Đồ vin ta ge thì khác hoàn toàn nghe cô.
Nó thể hiện trước mắt là đam mê thứ hai là thưởng thức thứ ba là trình độ thứ tư là quan hệ và luôn luôn phải có Duyên. May mua không bằng may bán.
Đó là đẳng cấp vậy.
Ông Rolex PallNewman này giá xuất xưởng làm sao.? Mà cũ thế còn trên 200k euro sold.
[img=http://i1342.photobucket.com/albums/o769/DoL72/imagejpg1_zps3e76d5c1.jpg]
Unknown
hinh bánh mì của e mít yêu ruột hình như cũng bị nướng giòn luôn rồi thì phải. ăn như thế sẽ bị vỏ bánh có thể đâm vào lợi dễ gây tổn thương lắm em ui, không ngon :)))
Unknown
Fort Minable 1971
anh chém ngon hehe he, anh là thợ nướng bánh phỏng?
bánh mì sài gòn đặc trưng bởi lớp ruột mềm và vỏ bánh mỏng và dòn, hòa quyện với nhân đặc trưng rau củ tươi, tạo thành 5 vị dai giòn chua béo và ngọt. Đặc trưng hương vị ẩm thực xứ lừa nhẻ
Anonymous
Con Oai nài có fải họcviên MBA không ta mà đéo có tem phiếu jì vậy ta?
Chơi đồ củ (vintage, ancient) khó fết không đùa đâu. Zì nẻnang cô quá, khi chưa có kinhnghiệm mẹ jì mà zám mua đỏng củ trên eBay. Chấm cho cô 10.5 điểm anhhùng.
Đồ củ không là đồ second-handed đâu nha bọn xuchiêng mồm buồi. Đồ củ mà thuộc tạng hàng hiếm (limited) còn đắt hơn đồ mới. Nó thuộc đảngcấp chấtnghệ siutầm.
Ông đỏng Omega của con Oai 44 tuổi gòi mà vỏ mạ vàng còn mới toe, dial cũng mới toe không hề có một vết ố mốc, thật đáng ngờ, trong khi zây, kiếng đều đã thay. Lạ nhất, là bị thay cả lưng máy, mới toe luôn. Đỏng Seamaster xịn có logo nủi fía sau, hình ông cángựa có cánh, ông của con Oai đéo có.
Zì nghi đó là đỏng Thâm Trấn zưng đã được môngmá thành hàng xịn cũ. Đây cũng là một tràoliu thôngdụng của bọn Tai Lông bấtlương. Nghi thôi, chưa khảngđịnh.
Lếu ông ý là đỏng cũ chấtlượng kém thì còn đỡ, chứ hàng Thâm Trấn thì hehe cho Zì sin tria buồn.
Cô cũng đéo fànnàn con bán hàng được vì con ý có bảođảm hàng xịn đéo đâu. Địachỉ kinhdoanh cũng đéo có.
Duyệt danhsách hàng của con bán đỏng cho con Oai, có ông Piaget vàng trắng tuyệt đẹp nài 100% zỏm đéo nói nhiều, mà bán được já 1,500 tơn cho một con Sing Lợn. Đúng là zân Châu Á thích được lừa nhẻ bọn con bò.
[img=http://amazingtoners.com/magento/media/catalog/product/i/m/img_1549.jpg]
Anonymous
Lưng máy xịn của con Omega Seamaster đây nè con Oai đầu bò:
[img=http://www.brittons-watches.co.uk/watches/gents_omega/1880b.jpg]
6 son
Công nhận bánh mì Gồng ngon, ngài còn đi học, cứ sáng sớm mần 1 ẻm 2k cụ mí 1 li bột ngô 1,5k mí 3 điếu 3 số là 5k cụ vừa xinh.
Năm trước tui vào Gồng, tui vẫn cắn bánh mì cả tuần,heheeh
Unknown
anh Dol có vẻ thích ẩm thực nhẻ, tôi thấy anh chém phần phật phần phật và ác phết.
tôi đoán thế nào cũng sẽ có công ty đem bánh mỳ việt vào thực đơn . mở nhà hàng kiểu macdonal's
cacc muốn thưởng thức bánh mì mang hương vị tiêu chuẩn sài gòn. thì đến đường hoàng hoa thám , quậntân bình ( cắt ngang trường trinh, gần ngã tư bảy hiền ấy). tiệm bánh mỳ ngọc ánh.
chủ tiệm này mở bánh mỳ kẹp thịt trước 75 cơ, rất nổi tiếng, khoảng $1/bánh. về lừa, khi nhớ tôi hay chạy ra tiệm này mua bánh mỳ uống kèm bia ngon phết, mỗi tội nhà xa quá nên chạy lên mua hơi cực
Anonymous
Con Oai lên eBay mở một Dispute, fànnàn zằng chấtlượng đỏng quá kém so mới quảngcáo và đềnghị trả lại hàng (money back).
Lếu con bán đỏng đéo chịu thì con Oai trựctiếp fànnàn lên eBay, chúng sẽ nghiênkíu và véo mẹ xèng của con kia cho cô. Thờigian mất quãng 1 tháng.
Chừng đó mà vưỡn đéo được thì bốt một feed-back thậmtệ và cho con kia điẻm thấp nhất.
QUANRE17
Con Oai tào mua phải món đồ rỏm, cảm thấy bị hớ bị lừa, sao ko âm thầm giấu nhem mẹ đi, coi đó là bài học cho thói ẩm ương, bốc đồng của mình. Đéo ai lại nên đây hỏi cách giả lại, ví cả đi lừa lại đứa khác để nhằm gỡ gạc... thật chả ra làm thao. Muốn thành tay chuyên mà chưa gì đã nhẩy cẫng lên vì heher mấy đồng học phí còm... thì bao giờ mí giở nên đẳng cấp được hả con gẳm hehee, đcm.
Anonymous
Con Hồng Buồi chê bánhmì Fáp Lợn đéo ngon nhẽ có phần hàihước?
Cô cho nó đéo ngon, là so mới bánhmì Lừa, hay bánhmì Tiệp? Hay cô so mới trấng cá gan ngõng? Hay đơnthuần zo cô đéo thích cắn bánhmì?
Bánh baguette Fáp Lợn thì Zì chỉ cần nhét nhõn fômai là cắn được liêntục suốt tháng luôn.
Anonymous
Đỏng Thâm Trấn vàng đặc (solid gold case) já tầm 700 ông tơn nha văncông, bấtkỳ nhãn đéo nào cũng có, từ Rolex, Cartier, Omega, cho tới Piaget, Patek Philippe.
Còn đỏng vàng mạ hoặc thép đơnthuần, thì já không quá 30 ông tơn.
Bọn Tai Lông jờ chuyên có trò mua đỏng ý, gòi làm cho cũ mèm đi, gòi bán trên eBay như là hàng xịn second-hand, không có hóađơn chấngtừ baogói jì cả.
Một ông PP Thâm Trấn, đủ hết mọi chứcnăng như xịn:
[img=http://www.kuvarsit.me/bmz_cache/6/6b655e76d51bf332b7d252c883cb1714.image.350x260.jpg]
6 son
Tui chưa được hốc bánh mì Pháp tại Pháp lợn.
Nhưng có bịch bánh mì Pháp bán trong siêu thị hốc cũng ok.
Quệt sữa cô gái Mộc CHu vầu tui cũng hốc được cả tháng,hehehe.
Anonymous
Một ông Panerai transparent Thâm Trấn, trông như xịn, có cả chânkiếng hồngngọc zỏm:
[img=http://www.kuvarsit.me/images/85565_5.jpg]
6 son
Lừa thì khoái cắn xí qoách, rùi mút mát lỗ tủy.
Bánh mì cắn vỏ phải zòn kêu rôm rốp, có lắm phát hốc nhanh quá vỏ đâm chảy máu cả lợi.
Nhưng đại khái là tui zất ưng bánh mì,hehehe.
Statesman
[si="5"][co="#333333"]
Bonjour à tous et à toutes
Dạng bánh mì dài, chỗ nào cũng có là baguette, giá đương nhiên rẻ nhất. Tiệm bánh size M hay L sẽ có thêm tradition (hoặc lấy tên tiệm/điểm bán), campagne, cereale, tortillon, fichelle.
Ở Paris, mỗi ngày ăn một loại bánh mì thì hết 1 tháng là vừa.
[/co][/si]
Unknown
anh sáu nói đúng, đó là một nhược điểm của bánh mỳ lừa, mà lỗi này đặc trưng là khi cắn ổ thứ hai.
cách khắc phục của bọn tây lông là cho nhiều nhân ( thịt + rau + phô mai) và bỏ thêm khoảng 10% bột vào bánh , để ít thằng cắn 2 ổ , hehe he
Statesman
[si="5"][co="#333333"]
Chiều dài 1 ổ baguette khoảng 52cm. Ổ bánh mì Lừa còn ngắn hơn demi-baguette.
Qua đã tìm hiểu và muốn làm franchise nhưng chưa được 1/3 Lừa ăn bánh mì thay gạo thì chưa khả thi.
[/co][/si]
Unknown
Ref: An Hoang Trung Tuong (1953)
Thưa Zì thật ra cũng chả chê, ngài mới sang a vưỡn bánh mì Pháp cắn đều với đủ loại nhân, đôi khi lười chỉ cần chấm với sữa đặc.
Thời gian sau, a ở cùng bạn xã a, nàng tuyền làm đồ sáng bằng bánh mì Tiệp (đủ kiểu bánh) đến khi quay lại cắn bánh mì Pháp, lại cảm thấy nhạt nhẽo.
Giờ a vưỡn cắn bánh mì hàng sáng, cơ mờ chiển sang các loại bánh bột sẫm mầu và bột đen (đen thế nào mời gúc).
Ăn cắp cái hình để minh họa:
[img=https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRmiiwVjmFdsOL8La6z51Z3VbPwKzva6zqG2og430vAqQLlWmUqXQ]
MADONNALILY - MADONNALILY
Ref: An Hoang Trung Tuong (1953)
Trong tâm tưởng của Mr hungminh bui, nhẽ cái bánh mì ngon nhất là cái bánh mì thuở hàn vi khốn khó phải bẻ đôi cắn chung mỗi đứa một nửa với mẹ của con trai ảnh.
Anh Bui confirm xem em đoán sến có hợp lý không cái[(-)] .
Mà kể cả không đoán đúng thì câu chuyện của anh vẫn vô cùng đáng yêu trong lòng Ly. Cái còm anh kể hôm Ly post cái bánh mì cá ngừ Highland cắt nửa nhớ một người đi đi vắng ấy, nhớ không[;]
[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/541571_349338881915112_8105421962367767672_n.jpg?oh=41502e357f8075db68deea14e5512234&oe=551D3FAD&__gda__=1424675631_39ce3377b0b53fcebdd69e392849e92e]
Unknown
anh fort minable
thời điểm này theo tôi nên mở ở mã lai, mỹ.
mở ở lừa thì không nên, do giới trẻ thời điểm hiện tại chỉ khoái KFC, mac, hay gì.
bánh mỳ ở lừa bị định vị là thức ăn rẻ xèng, đầu tư không ngon lắm đâu :)))
Unknown
em ly, nhìn ngon nhẻ, có bia nữa thì tuyệt hehe
thèm thèm là :))))
Unknown
Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (1962)
Quên sao được cái thời khốn khó í, thưa nàng Ly iu xinh đẹp.
Luôn nắm tay nhau, ôn lại kỉ niệm cũ để lấy động lực vượt qua khó khăn hehe phương châm của gia đình anh (sến tí ạ).
Unknown
Con Húng Bòi yêu vện hơn cả bản thân nhẻ! Dân buôn ziệu lậu mà cũng sến sẩm kinh hế hế.
Statesman
[si="5"][co="#333333"]
Các tiệm bánh mì bên này, ngoài các loại bánh mì, viennoiserie thì buổi trưa có làm thêm sandwich, pizza, quiche etc.
Nhưng đem lại nhuận nhiều nhất lại là bánh ngọt (pastisserie).
@Tam Hoang, ý của Qua là tiệm bánh mì truyền thống như bên này, không chủ ý bán sandwich (bánh mì kẹp thịt)
[/co][/si]
Unknown
Ref: Maria (1908)
Còn chiều trò với bánh mì lắm, Ria xinh đẹp nàng hỡi
Kể 1 ví dụ : Hồi mới vào nghề bánh, có 1 a thợ tôi thuê có tính hài hước (Hài tếu tránh buồn ngủ khi làm đêm), a ảnh có sở thích, cái bánh đầu tiên của mẻ đầu tiên ra lò, ảnh thường dí vào đít rồi phang 1 phát zắm to, sau đó đưa lên bàn thờ nhỏ để thắp hương.
Cái bàn thờ nhỏ đó thường đặt ngay bên cạnh lò bánh, thấy các a thợ bẩu đó là thờ thần lò.
alexander
alexander
Khổ thân con Oai mua quả đổng Seamaster . Cô dặn lần sau mua cai gì bốt lên đây Cô cho hẵng mua nhá. Ở Lừa, trình đéo có mà chơi bộ môn này thật liều mạng quá đi. Nhiền cái ốpđáy thiếu lo-go ngựa trời. ( dòng 7x là ngựa nổi có phỏng?) , cái núm đéo có triện omega và mặt Bao công mới toanh- là thấy dỏm gõ-gàng gòi. Chưa nói những thứ tinh tế như là triện hình nữ thân, ông gấu , ông sư tử tuỳ theo vàng 8-14-24K. và quan trọng nhất, nó đéo chụp máy. ở trong có thể là máy Thâm trấn như anh Zì nói, hoặc thậm chí là mái chại pin hoho.
dcm con nào chê bánh-mỳ Pháp 1 nhát. Thuỵ chó nủi tiếng bánh Mỳ, nhưng Cô thấy vẫn đéo bằng bánh Pháp. Cảm giác sáng sớm cuối tuần, long dong xuống mua mấy thanh bánh mỳ baguette gòi về ăn với mứt phô mát hay pate gan ngỗng thật tao nhã quá đi.
Pháp chó ngày xưa còn có luật giá trần cho bánh mỳ, giờ không biết bỏ chưa? anh DOL hay anh Phọt confirm cái xem nào ?
alexander
hôm nầu con Oai chụp cái guột ông nhái coi nào, hoho. Cô cũng thích Seamaster nhưng là dòng hiện đại. Omega vintage nhiền thiếu cá tánh.
[img=http://d23x6d9cx8qezf.cloudfront.net/wp-content/uploads/2014/03/omega-seamaster-gmt-25358000-01.jpg]
Steel,normal, size 41, cũng không quá mắc mỏ, mua cũ giờ nhẽ chả đến 2000, cuối tuần thể thao diệu-dàng là được.
Travis Hawk
Ui địt mẹ moa xó-rỳ zượng Zẻ. Nhàmáy Cái Lân bộtmỳ do SôLiên support vầu cuối zững năm 70s, đéo fẩy 60 dcm thế mới tài.
60s còn mảimê cầm súng làm zũngsĩ cứu nước, tâmtrạng đéo đâu làm kinhtế.
Zưng dự-án ản hìnhzư khởicông đâu một jaiđoạn thì bị pending thì fải, cô nầu ở Quangninh vầu cồng-fơm moa fát.
Vu Van Oai
[si="6"]Zi kính yêu, học viên lúp này cấp tem phiếu cũng phí ;), em âm thầm hóng cũng sáng mắt ra đc khôi khối dzồi :)
Cám ơn Zượng Rẻ dzưng mà em mới tính nhờ các bựa để gỡ gạc lại từ thằng bán thôi mừ ;)
[/si]
Unknown
anh mà mở bánh mỳ pháp ở lừa thì khả năng thu lợi nhuận là rất cao.
core competency cuả anh là bánh mỳ thương hiệu pháp.
mở thẳng cửa hàng ở quận 1, không đc ở nơi khác, thuê marketers trình độ kha khá để làm promotion, khó có thể lỗ lắm.
dân sài gòn chuộng bánh pháp nhất, thằng la bour đéo gì hàn quốc sẽ là đối thủ đáng gờm đang gom xèng.
anh cứ bảo bạn ăn bánh mỳ hàn quốc ngon nhất sài gòn, thế bạn ăn bánh mỳ pháp ngon nhất sài gòn chưa, hehe he.
chúc a may mắn,
Vu Van Oai
[si="6"]Vâng anh Đơ khi nào chụp đươc em sẽ mời anh xem. Máy tính em mới bị con gái dội nươc vào nên rất kém lợi nhuận, ko kịp thấy cồng của anh.
[/si]
Unknown
Ref: Mít (1916)
Tôi cũng hay cắn kiểu mụ Mít, sẽ ko còn cảm giác lạnh của fomai.
@ Vodka: Tôi vẫn còn nhớ mọi quy trình làm bánh mì, mọi quy trình của móc bùn, trộn than (1 quy trình cực quan trọng để có mẻ bánh ngon).
@ Fort Minable: 3 năm trước, tôi có í định mở bánh mì kiểu như bánh mì Như Lan rồi thưa a. Tôi đã làm đủ kiểu bánh, theo đúng quy trình của bọn Pháp nhơn.
Còn cách khác mà ko phải mất công làm: Chỉ cần đến xưởng sx bánh, mua bánh làm sẵn (chưa nướng) về bỏ vào tủ mát bảo quản, ăn đến đâu cho vào lò nướng đến đó.
A có thể tìm chúng tại khoang bánh mì, trong các siêu thị.( Ko gúc ra ảnh, mai tôi chạy đi chụp vậy).
P/s: Tôi có thể cắt liên tục nhiều cục bột 200g, mà khi cho lên cân chúng ko hơn kém nhau là mấy (đập và vê bánh thì 10 cái như 1), đó cũng có thể gọi là tay chiên phỏng ạ.
Unknown
Ref: hungminh bui (1976)
Thêm: Mở cửa hàng bánh mì kiểu Như Lan.
Unknown
Ref: Cam Cụ (1966)
Đôi khi nghề chọn người, đau đáu ví nghề thì lại ko thể có zuyên với nó, đcc đen.
Unknown
Ref: alex xander (1970)
Tôi chê đâu ơ kìa, đính chính lại zồi hehe ko thấy ngon như trước thôi.
Statesman
[si="5"][co="#333333"]
Hiện giờ không có quy định giá trần, tuy nhiên không được bán phá giá và phải niêm yết giá rõ ràng theo kilo.
Quy trình thì không khó, khó là nguồn nguyên liệu, vì lý do economic of scale. Cầu chưa đủ thì chi phí vận chuyển, NK không bù được.
Bên này những loại hình phục vụ nhu cầu cơ bản đều có quota trên 1 địa bàn. Chi phí đắt nhất lại là fond de commerce. Tiệm tạm được cũng phải 700k đến 1mil.
@anh Hùng Bùii: Qua đã nói ở cồng trên rồi, có nhiều supplier cho nguồn bánh. Anh có thể mở tiệm bánh mà chỉ làm công đoạn cuối là nướng, tụi industry sẽ cung cấp hết. Dạng này không cần bằng cấp cũng.
Bánh ngon phụ thuộc nhiều yếu tố. Mỗi năm đều có các concours về bánh. Đây là dịp để các boulangeur tỷ thí.
[/co][/si]
Tám Cá
Pín mlt không nên để cái title vô học trên blog, đéo treo đầu dê bán thịt ngựa được. Người thông minh, nói tục, khéo léo duyên gì đâu. Hay cả đường hình (ý là viết blog) lẫn đường tiếng.
Đây, phán xét đi:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=SYZUO02vojQ]
Unknown
anh fort mirable
khi kinh doanh anh không cần phải chuyển bột bánh từ pháp qua đâu, bánh anh cũng ko cần ngon bằng bên pháp. khách hàng cảm thấy ngon mới là điều quan trọng nhất
nó có tiêu chuẩn nhất định và đòi hỏi anh tiềm hiểu về mua nguyên liệu tại chỗ ở đâu ,hay có nên ship từ pháp qua không. mua máy móc thuê mặt bằng... anh băn khoăn về vấn đề economic of scale làm gì ? anh làm tôi chết cười :)))
đầu tư 1 tiệm bánh đầu tiên như anh chỉ nên tính 2 chi phí : variable cost & fix cost, sau đó ước tính doanh thu. nếu anh cảm thấy lỗ hay profit không hấp dẫn thì không đầu tư thế thôi
đừng băn khoăn quá sản phẩm. khách hàng thấy ngon nghĩa là nó ngon thôi anh.
economic of scale :)))
chúc anh vui, tôi tan sở đi về
DoL
[img=http://i1342.photobucket.com/albums/o769/DoL72/imagejpg2_zpscdbba620.jpg]
[img=http://i1342.photobucket.com/albums/o769/DoL72/imagejpg1_zps69a6db6f.jpg]
Hàng cô Đơ cu Lơ đây khác mặt thoai anh mua 1000usd.
Nhưng các cô toàn tắm ao với bơi bể zacu thì dùng làm cái uồi giè?
DoL
Cô Fort@
Anh muốn mở một tiệm bánh Mỳ dất.
Đầu tiên tại SG sau là HN. Để dưỡng hiu, tuổi anh mà quật bột như cô Bùi Hồng mở lò bánh khu xóm liều là anh thua.
Nhẽ theo cồng của cô anh thấy con đường sáng?
Nhập từ a-v ? Còn Z mặc mẹ anh ?
Về khách hàng thì các cô khỏi lo, dcm con Hàn xẻng bán bánh Fake mà còn mở không biết bao tiệm ở Sg thì các cô lo mẹ gì.
Vấn đề là xuống bao nhiêu tiền?
Unknown
anh dol, anh mà mở tiệm bánh pháp ở sài gòn, chỉ cần ra 1 đồng lãi.
tôi sẽ về đầu tư thật mạnh ngay và luôn, và cho anh nắm 8% thương hiệu, nếu anh muốn hợp tác, đéo nói phét, hehe he
dcm, nhớ dặt tên tiếng pháp nha anh :))
pín
bánh mì ngon nhất tôi ăn, là năm 198x ( x < 3 ). gọi là bánh mì Bộ thì phải, vì bánh đó làm riêng cho các ủy viên trung ương. to vàng thơm lừng, bên trong kẹp thịt.
tôi đã kể hồi đi dự đại hội cháo ngoan con đĩ cụ dcm nó.
đời tôi, đến tận bây giờ, chưa cắn 1 cái đéo gì ngon hơn.
DoL
Cô Tan Hoang@
Ý cô sao anh không hiểu?
Là cô không tin Bánh Mỳ 99,99% Pháp sẽ không bán đc và cô cược với anh?
Hay cô tin nếu anh làm chuột bạch thì chắc chắn Thành công?
Dcm hoang mang quớ he he anh thì sợ cái ồn anh đơi này.
Chỉ Cần một cái lò điện diện tích 100cmx100cm cửa hàng 3mx4m bánh bánh ngọt thì gấp đôi.
Cô Fort vào ỉa vài bãi đi dcm nghỉ 11/11 chiến tranh Paris như chùa bà đanh.
Unknown
Ref: Ngẩu Pín (1986)
Năm 80 tôi cũng được cắn bánh mì ở đó. Hồi hổi năm cuối lớp mẫu giáo lớn, chuẩn bị lên lớp 1 cả lớp (nhà trẻ) được đưa đi thăm mả cụ.
Đói, món lạ ngon đương nhiên.
DoL
Anh đã từng Thông báo
Anh xuất thân culi Catering nên dcm qui chình làn cái giè mà cắn công nghiệp anh nắm gõ gàng vừa ngủ hay bú diệu vẫn chạy răm rắp. Theo đúng nội qui an toàn vệ sinh thực phẩm.
Thế mà anh chỉ biết úp mì thôi đấy.
Unknown
tương lai thì biết thế nào đc anh dol, hehe.
tôi tin chắc là tiệm bánh mỳ pháp sẽ thành công ở sài gòn, nên tôi mới mong hợp tác với anh khi anh mở đc một tiệm đầu tiên có lãi.
vấn đề là tôi ko muốn set up tiệm đầu, tôi muốn người có tâm huyết làm, the thoi anh.:)))
DoL
Cô Tan Hoang@
Xứ lừa buồn mênh mang cô ợ, tới miếng ngon làm ra cũng phải dòm trước ngó sau. Haizz
Các cô đéo bao giờ tin là anh chạy khắp các ks SG chỉ mong làm cho Hà Mã món mà anh chén thấy ngon. Các cô sẽ bẩu anh là thằng thần kinh.
He he vào kinh doanh anh có khởi điểm lãi anh có chia cái đầu ..anh í Cô Tan Hoang khôn gì mà ngu thế.
Unknown
anh dol, anh ko thích hợp tác thì thôi có sao đâu anh . khi đó tôi sẽ đề nghị mua lại toàn bộ, nếu anh muốn bán :)))
Kyphong
Hôm nào về đấy anh Dol? Có gì mơis ko anh ?
DoL
Lễ chiến trang éo giè mà ba di vắng tanh bà banh.
Kỵ Gió@ mới với tôi thôi cô hi hi cứ từ từ khoai có.
Cô Tan Hoang@ làm ơn đừng hiểu nhầm í anh nha cô.
Dcm cùng đam mê thì xuống xác chứ anh không có ít gì hết. Anh như chó dái lông nhông khắp nơi đang muốn có time hàng ngày tẩm quất mát xa cho con. Hà Mã của anh thoai.
Lão Bựa
Con Tam Hoang nói ngu điếu chịu. Kinh doanh cái kiểu gì thế? Làm thì làm mà điếu làm thì thôi. Cứ nói như thằng ất ơ.
Điếu ai đi tiên phong cho cô. Lếu người ta làm được thì cô không có phần nhế. Đúng là loại ngộ thuốc. Đèo mẹ.
Unknown
anh dol
:))) thôi để đầu tư cơ hội khác vậy. chúc anh vui
Đôn Lò
Ref: Bộng Mỡ (1939)
Cám ơn VS, đọc xong Lò yên tâm quá
Đôn Lò
Ref: hungminh bui (1968)
Thế thì gọi là thờ thần Đôn Lò mới đúng cô Húng Bòi ạ
Khát bạc
Chào cacc tôi đơi, tôi vưỡn đang lót dép hóng tiếp vướn đề thiên di mà có ít xèng đơi... lạy cacc chỉ giáo tiếp đi ợ.
@Vợ Đánh: Ít xèng cỡ 50k tơn thì sang Cam làm éo gì nhờ. Em máo lám roài. Đệch mẹ cái mái tếch phát... hự hự
Kyphong
Đáy hồ bơi tiếng anh là gì nhỉ? Ai biết chỉ tôi với, thank.
Mia Otto
Việc để biết hàng lởm hay không, có nhiều thứ để xác định.
Nhưng nếu đánh giá hàng Vintage "đáng ngờ", chỉ vì dây mới (mà ở đây thằng dealer nói rõ dây thay không nguyên bản), hay mặt kính (cũng đã thay luôn), hay dial láng bóng không một vết ố, chỉ chứng tỏ Zì quên công nghệ Watch restoration.
Tay chiên cái gì chả mần cho láng bóng được.
Unknown
phong ki
bottom of swimming pool
lao bua
:)))
Unknown
the bottom of swimming pool; sorry hehe he
Kyphong
Ref: Tam Hoang (2002)
Thành cô.
Đôn Lò
Ref: Phong Ky (2000)
lake-bed hoặc lake bottom
Lò chỉ biết tới vậy, cô nào cao thủ hơn chỉ dùm. Con Lói chả hạn địt củ cỏn hehe.
Đôn Lò
Ref: Đôn Lò (2005)
Sorry đọc không kỹ. "Đáy hồ bơi" chứ khong phải "đáy hồ"
Cô Gà 3 Hoàng dịch chuẩn mẹ gòi.
Lý Toét
Kỵ Gió,
Đơn giản nó là floor, pool floor.
6 son
Các Cô chém về lò mần bánh mì đi.
Tui cũng muốn mần phát ở Sonla.
Vừa bán vừa cắn cho thỏa thích.
BΩNG MƆ
Ref: Đôn Lò (1997)
You're welcome.
Nhưng nhớ là cho nhi đồng đi học ngay nha các quý anh. Đừng xót con qúa là hại con đấy.
Kyphong
Ref: Lý Toét (2007)
Gấp quá, em gửi cho thằng Tay lông rồi, chắc nó hiểu thôi, he he. Thành bác Lý.
Thank nhiệt tình cô Lò, he he.
Unknown
bọn Mỹ hay dùng swimming pool floor hơn, từ bottom ít đc dùng chỉ một ít dùng trong Văn viết để thay đổi thôi.
Tôi thấy lạ cái này chỉ bọn sống bên Mỹ thì hay biết hơn , a nhẽ ko biết, tôi đoán thế hehe he
DoL
Cô Sáu Són@
SonLa nhà cô bánh mỳ chỉ bán cho bọn Dulich thoai, bán cho nhândan thì dc bi nhiêu bánh mỳ?
Một cái lò điện đặt hàng ở SG chắc không phải là khoản đầu tư to tát? Loại bánh bán trên cô nhẽ cũng giống mấy cái giày bán dưới xuôi he he.
Như khu cô mà khách chơi ong bướm dập dìu thì làm phát lò, sắm cái tủ kính bày chứng luộc giăm bông sốt sích thì anh nghĩ kiếm tháng 30 chai là ổn đới.
Sau năm dưỡi mà cô không sang Lào bú hàng chắng thì thu hồi vốn và lãi ròng cho tới khi thủy điện Sonla vỡ.
DoL
Anh Ma rí Á@
Dì biết éo về ĐH đâu, thề với anh là DÌ KHÔNG DÁM CHO BÀN DÂN THIÊN HẠ XEM DÌ ĐEO CÁI MÔ?
Đọc Di Sản của sorry airline tưởng là đh hịn há .
Anh thật anh cũng mùng lung tung trong thế giới đồng hồ lắm, món thời trang ít ỏi của đàn ông này không đùa được đâu.
Khi chơi một nhãn hiệu đh dù là Thâm trấn các cô cũng phải tìm tòi móc máy ra cho bằng được rằng thì là mà tại sao nó lại chạy được, chạy bằng gì? Cơm aka lên giây, auto aka lắc là chại, quạc aka pin, air aka sự thay đổi nhiệt độ không khí làm nó chạy.
Rồi sau đó các cô tìm hiểu sự thay đổi qua từng model, qua từng phát minh.
Rồi khi có điều kiện thì các cô sẽ so sánh nhà máy bé xinh aka đh của anh omega khác Pa tiếc phi lip khác Zenhit khác Jac lơ culi khác au dê ma khác tác ơ khác ong cả thủ vì nhiều, như thế nào?
Thoai anh lượn vì mai đi Bêu 5g sáng. Nhớ là điều kiện chơi ở đây hoàn toàn không phải là Money.
Mia Otto
Quý cô Đờ,
Nói Zì không biết gì về đồng hồ, là không phải.
Chỉ là Zì không quan tâm nhiều tới dòng Vintage này, nên cũng chả mặn mà nạp ổng làm gì cho nặng sọ, maybe.
Tôi nhớ Zì đã từng khoe những ông đổng Zì lựa và dùng. Tôi cũng thích tặng những người thân đổng, thậm chí thích cả khắc tên họ lên case back. Nhưng thật ra cái gì cũng thế, chơi vừa sức mình thôi, gồng Mách đứt gân thì bỏ mẹ.
Mỗi người một gu mà cô.
Thật ra đổng là thứ quá đặc biệt, là thế giới của nghệ thuật, sáng tạo, tỉ mẩn, tinh tế và vô cùng phức tạp. Đâu phải ai cũng đủ yêu thích và kiên nhẫn tìm hiểu mọi thứ đâu cô. Với nhiều người, nó chỉ đơn giản là món đồ trang sức.
Tôi thích tên gọi Timepiece hơn là Watch
Đó là thứ đo thời gian, sẽ vĩnh cửu như thời gian...
Mít
Ref: Maria (2014)
Mít chả để ý mấy cái đổng hì hì dưng một lần thấy cái quảng cáo này Mít actually ngồi xem hết đấy. Thấy chúng quảng cáo khéo không? La dolce vita nhẻ? hô hô
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=s6NpJ8wQ1KM]
Sư bố bọn Tư Bản, chúng không chỉ bán đồng hồ mà chúng còn bán cả giấc mơ.
Mít
Ref: Tam Hoang (2011)
Pool floor (sàn hồ) - dùng trong context của một hệ thống sàn hồ. Tỉ dư, the new pool floor system is movable.
Pool bottom (đáy hồ) - Serious diving injury can happen when one's head hitting the pool bottom.
Bottom of the swimming pool (đáy hồ) - Johns dives toward the bottom of the swimming pool.
Mít
Mụ nào trên sợ ăn bánh mì Ý bị chảy máo răng í (mụ 3Hoàng phỏng?), bánh đấy thật ra mềm hơn bánh Mẽo Lừa mụ ợ. Vì trong bột còn độ dẻo nữa. Cắn vào bánh bảnh nó không vỡ vụn ra đầy người dư bánh mì Mẽo Lừa.
6 son
Tui từ lâu rùi không mặc đồng hồ nữa vì vướng víu khó chịu.
Mặc đồng hồ nhiều khi bất tiện, nhất là lúc đi ỉa, ai zám đảm bẩu là sẽ không có 1 chút cứt chui vầu zây đồng hồ khi ta xịt rửa lỗ đít nhẻ.
Unknown
E mít yêu, bọn Mỹ nói chuyện thường ngày cứ dùng floor e ạ. thật ra dùng bottom hay floor đều đc hết vì thằng nào cũng hiểu
em giải thích cái gì mà a ko hiểu gì hết :))
Cali phải ko? Anh nhớ mà ,:)))
Unknown
Ko chảy máu răng à, thế thì ngon nhỉ, Anh nhìn cứ tưởng bị
Unknown
Anh chạy đơi, bye e
Bồ hóng
Zì và các Bựa cho tôi hỏi ngu phát. Tôi chơi Poker ảo trên Texas Ho'em Poker online thắng liên tục rồi. Giờ tôi muốn chơi thật phải làm sao ?
- Thứ nhất, chơi sàn nào thì ngon, tin tưởng được ?
- Thứ hai, ảo và thật khác nhau dư lào ?
- Thứ ba, Cấu hình máy và mạng phải dư lào thì tốt nhất ?
Bồ hóng
Thành Zì và các Bựa trước nhé! lúc nãy quên thật là ...
Mia Otto
Thành thành chị Mít, bản chị bốt mỹ miều thực, nhưng em ưng bản này hơn
“You never actually own a Patek Philippe, you merely look after it for the next generation.”
[youtube=http://youtu.be/rOl2PCei6BY]
Phải nói rằng, có những giá trị ở trên đời, bần nông bỏn không bao giờ hiểu được.
Hehe đen cho bỏn quá đi :D
Vu Van Oai
Nghe lời Zi kết quả đây ah:
Hi Oai,
Seller has approved your return request for Rare Collector Vintage Mens Omega Seamaster Automatic 1970 Day/Date # A2214. Please print the shipping label.
Vấn đè của em giờ là làm thế nào để gửi hàng đi Mẽo đc nhanh đây? Thủ tục em gọi qua UPS rắc rối phết mà chưa biết có cách nào khác đơn giản hơn ko?
MBTrading
Ref: Bồ hóng (2022)
Sao lại có những người hỏi câu này nhỉ he he he, khoản cách giữa chơi Poker trên Ipad với chơi thực khác nhau một trời một vực...
một ván chơi poker thực cho người bắt đầu thường chỉ vài cent/ván thôi, cao hơn nữa thì 1/2 usd ván, từ từ rồi 20/40 usd ván sau đó 50/100 usd ván...100/200, 500/1000, 10,000 usd/ 20,0000 usd ván...50,000 usd/100,000 usd ván...
Chơi ảo thì ném tiền quen tay làm sao chơi thật được, với lại một ván bài thật diễn ra rất nhanh, phải nói là trình độ tính toán của tụi kiếm tiền từ poker cựa kỳ siêu đẳng, mới ngồi vào bàn nghe tiếng chia bài xẹt xẹt vài cái là hết ván, gom jackpot
Người mới thường nó cho ngồi quan sát người ta chơi vài tháng rồi mới chơi thử có thể bắt đầu bằng cách bet theo thằng chơi thắng, ví dụ quan sát trong bàn thấy thằng nào có thể thắng thì bet theo nó để ăn theo...
Khoai
[si="6"]Cô Sáo cắn bánh-mì mà bị đao găng, nhẽ cô cắn bánh truyềnthống (classic)?
Cô thử chiển qua bánh retro mix vintage coi sao:[/si]
[img=https://fbcdn-photos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-0/10407438_4686895145631_7350735359757436453_n.jpg?oh=ebc4372e9d5605a43804e39f45ea69fa&oe=54DA10F6&__gda__=1427754999_6dcd80ab27399ae30b3f2641840fa350]
Mia Otto
Bốt chơi một "kỷ vật tao nhã" nhẻ?
[img=http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/C455E0E6-7B56-4DDF-9152-5044074BC2E6_zpsav66mn5h.jpg]
Sất
Ref: Búa Liềm (1870)
Anh công cán về trễ, phán tiếp case nhi đồng nhà cô Liềm.
Nhox nhà cô chưa có dấu hiệu gì nghiêm trọng cả, tuy nhiên, anh đéo phải là tay chuyên nên không dám kết luận.
Khuyên cô thế nài, đưa bé đi khám và đánh giá mức độ phát triển so với các trẻ cùng tuổi là chính xác nhất, lứa tuổi nài có một số chỉ số bằng hoặc kém, thậm chí nhỉnh hơn bạn cùng lứa, là điều rất bình thường.
Như thế yên tâm hơn. Tay chuyên có các bảng đánh giá khá khoa học.
Có vài trung tâm ở Gồng đấy, anh gợi ý: BV Nhi Đồng (Khoa tâm lý), Phòng khám Tâm Gia An (Trần Đình Xu, Q1, gợi ý book bs Diệp mà tư vấn, chuyên gia đâu ngành đấy.
King Filter
Hot girl thời tiết này đến 4 tuổi mới nói bập bẹ. Cô Liềm không cần phải lo cho nhi đồng lắm:
[img=http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/11/05/10/20141105102336-ngoc1.jpg]
[img=http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/11/05/10/20141105102336-ngoc2.jpg]
DoL
Cho anh hỏi bạn Mà rí A rằng cơ duyên nào làm bạn thic đồng hồ?
Bên Canada có một tay chuyên về Omega và cũng hay giao lưu với dân chơi Omega lừa.
Riêng anh thì mê Zenhit, IWC và JL thoai.
Anonymous
Nhiđồng 3 tuổi chưa biết nói có đéo jì fải lo đcm bọn đầu bò.
Zững vướnđề cần xemxét là:
(i) Anh ý có tưduy không? Đã biết làm zững jì. Biết chơi đồchơi chưa. Biết vuốt mặt aibát và bấm núm tivi chưa. Biết gõ fiếm đàn hay đánh trống tungtung chưa. Biết vòi quà chưa. Lếu các câu jảnhời đều là Có, thì bế nhau cút zìa mới mẹ đi, thắcmắc đéo jì.
(ii) Anh ý có điếc không? Gọi tên, mà anh ý quay đầulâu lại, nghĩa là không điếc. Không điếc nghĩa là 99% không câm. Lếu anh ý fát được zững âmthanh ú-ớ, thì 100% không câm.
(iii) Tinhthần anh ý thế nào? Mắt trông longlanh sinhđộng không. Có thường thẻhiện zững tìnhcảm âuyếm không. Có hay nghịchngợm bảo không nghe không. Lếu các câu jảnhời cũng đều là Có, thì bế nhau cút zìa mới mẹ đi, thắcmắc đéo jì.
Muốn nhiđồng sớm biết nói khó đéo jì. Cứ thườngxuyên thủthỉ mới anh ý zững câu đơngiản, lặp đi lặp lại (chảdụ mẹ yêu con, cắn cơm nào, đi chơi nào, tắm nào, etc), gòi không cho anh ý tiếpxúc với các âmthanh ngônngữ lạ hay người lạ (chảdụ coi tivi tiếng to quá, các từngữ của ông tivi mần anh ý loạn mẹ đầulâu đéo nhớ được).
Zưng việc đó chả có ýnghĩa đéo jì cả thưa quý cô xuchiêng đầu bò, thậmchí có hại. Cái quantrọng là tưduy, tìnhcảm, nhậnthức, thì nhiđồng cần được traudồi từ bé.
Fải cho anh ý nghe tivi tiếng Tai Lông sớm đặng anh ý quen mới các loại ngônngữ, zù chưa biết nói. Nghe nhạc, xem fim hànhđộng hay quảngcáo, cũng là các biệnpháp zènluyện tưduy tốt.
Đéo nên cho nhiđồng sống mới bôlão nhiều quá. Không fải vì anh ý cần ra cuộcđời tiếpxúc cộngđồng nàykia, mà vì bôlão đầulâu lạchậu tưtưởng cũkỹ, chỉ khiến sinhhoạt & jáodục anh ý thêm khó. Nhất là các bôlão từ 195x về trước. Đám nhândân vintage này, lếu không chơi Quán Bựa, thì lên mẹ nóc tủ mà nằm đi please.
Chị Bương Cảnhsátviên
Zì nói cái đéo gì cũng đúng Zì ạ, chị thật mả táng hàm khủng long mới gặp được Zì kiếp nài. Đúng không con Bín con Híp?
No
Cô Anhxtanh bạn HT, 8 tuổi mới nói, mà nõi sõi. Còn lại cỏn bình thường, thỉnh thoảng đứng nhìn tư duy cái gì đó. Đâu lâu quan trọng hơn các đầu. HT nói đúng, cha khen cỏn dẫu hơi dư dật zưng cỏn rất Tự đức-Khiêm lăng!
Phaolo
Mít
Ref: Tam Hoang (2019)
Mụ không hiểu cái gì nhẻ?
Mít đang nói cái câu hỏi của cô Kỳ,
"Đáy hồ bơi tiếng anh là gì nhỉ?"
"Đáy hồ" muốn hiểu rõ để dịch thì phải cho toàn câu để có thể hiểu rõ và dịch rõ nghĩa hơn. Thế thôi mà. Bởi vì "bottom of the (swimming) pool" hay "pool bottom" hay "pool floor" mình đều hiểu là "đáy hồ". Mẽo cũng hiểu i chang. Dưng viết/nói thì còn tuỳ.
Riêng chữ pool floor mà mụ nói Mẽo vẫn dùng ngày thường thì Mít ngại quá, không biết phải giả nhời dư nào vì không biết mụ nói Mẽo nào và ở
đâu? Mít dân Cali, chính xác là SoCal mụ ợ. hô hô
Con Mẽo này nó dạy cách hốt lá cây dưới đáy hồ này.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=5bjmHw6jUwM]
dưng nếu mụ muốn nói fixing up sàn của hồ (aka lòng hồ) thì bỏn lại dùng "pool floor". Tỉ dư resurfacing/ acid washing/remodeling/removing stain off/vacuuming...the pool floor.
Hay mụ thắc mắc về "movable" pool floor system? Nó đây này.
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=mfaPXA4pky0]
Hay gì khác nữa?
Anonymous
Con nào hỏi về zịch tiếng Lừa sang tiếng Mẽo đó?
Tiếng Mẽo hay tiếng đéo nào cũng thế. Muốn zịch sang đúng, cần fải nắm được ngữcảnh. Trừ khi các từngữ cần zịch đã có quychuản aka tạng thuậtngữ hànlâm, đéo cần ngữcảnh cặc jì.
Ngữcảnh, aka context, là cái ý các cô muốn truyềnđạt tới người nghe.
Lếu các cô muốn thảoluận, zằng "con ABC bị điện jật chết tươi zưới đáy hồ bơi", thì zùng "pool bottom" cho "đáy hồ bơi" là đạt yêucầu gòi. Nhândân mồm buồi bên Mẽo Quốc có zùng thế hay không, thì mặc con bà chúng. Nhỡ bọn Anh Quốc zùng khác, thì sao? Chúng sẽ tự hìnhdung ngữcảnh và hiểu chínhxác điều các cô muốn thảoluận.
Zưng lếu các cô muốn thảoluận, zằng "anh cần thiếtbị điện cho đáy hồ bơi", thì cóthẻ zùng một trong các chữ Mẽo sau mà zịch chữ "đáy" tiếng Lừa:
- base
- floor
- underside
- bed (lếu là lake, thì zùng "lake bed" là ngon đó nha)
Lếu muốn kiẻmtra cho chắccú, thì mời gúc images với các từngữ trên. Lếu các hìnhảnh của gúc đasố jống thứ các cô muốn. Thì nghĩa là các cô đã biên đúng, mà đéo cần quantâm người Mẽo zùng từ nào.
Unknown
E mít yêu ko hiểu là sao phải làm phức tạp lên chi? Xong rồi mà. Bang Virginia e yêu :))
Unknown
Hoy đi nha :)))
Mít
Ref: Tam Hoang (2037)
Ui giời, mụ thức khuya nhẻ. hô hô
Nói dư mụ thì cứ bẩu thằng Gúc nó dịch hộ cho. Đằng điếu nào thằng Tây Lông cũng đoán ra được. hô hô
Anonymous
Chảdụ, Zì gúc hìnhảnh cho Pool Base, thì được các hình sau đầutiên:
[img=http://www.royalswimmingpools.com/floor.jpg]
[img=http://www.livespainlovespain.com/newimages/pool/%5Bpool%20cd%5D.jpg]
Còn gúc Pool Floor thì được:
[img=http://thumbs.dreamstime.com/x/modern-mosaic-pool-floor-pattern-11217614.jpg]
[img=http://www.liftingpoolfloor.com/images/lifting_swimming_pool_floor.jpg]
[img=http://img.archiexpo.com/images_ae/photo-g/movable-swimming-pool-floors-10914-1627929.jpg]
Gúc Pool Underside thì được:
[img=http://www.styleofdesign.com/i/wiel-arets-jellyfish-house-features-an-elevated-swimming-pool-with-a-glazed-underside_aewj-_17.jpg]
[img=http://www.bubbletech.com.au/image/data/energy-guard.png]
Gúc Pool Bed thì được:
[img=http://viplifestylevacations.com/vip%20pool%20main%20bed.jpg]
Như vậy, các cô thấy gõ các vướnđề chưa, hả bọn đầu bò?
Anonymous
Còn gúc Pool Bottom thì toàn za zững hình tươngtự ông nài:
[img=http://ak3.picdn.net/shutterstock/videos/568828/preview/stock-footage-swimming-pool-bottom.jpg]
[img=http://thumbs.dreamstime.com/x/pool-bottom-20594068.jpg]
Anonymous
Các cô, bọn xuchiêng, đã thấy gõ chưa. Tùy ngữcảnh, mà nên zùng chữ nào.
Lếu các cô chỉ muốn ámchỉ "đáy hồ bơi" chungchung, nơi có zững thứ jì đó nằm lơlửng, nước trong xanh, đá hoacương trắng, thì zùng Pool Bottom là được.
Lếu các cô chỉ muốn ámchỉ "đáy hồ bơi" về mặt côngnghệ hay xâydựng, nhấnmạnh khíacạnh vậtliệu và thiếtbị, thì zùng Pool Base.
Lếu các cô chỉ muốn ámchỉ "đáy hồ bơi" tại đúng cái mặt đáy của nó, chảdụ các cô muốn mua hồ bơi zịchchuyển đáy, hoặc tìm mua đá lát đáy hồ, thì zùng Pool Floor.
Lếu các cô chỉ muốn ámchỉ "đáy hồ bơi" là zững thứ nằm fía zưới đáy hồ bơi (chảdụ khi nó xây trên cao, zưới đáy nó có nhiều thứ khác), thì zùng Pool Underside.
Các cô không nên zùng Pool Bed khi môtả "đáy hồ bơi", bởi chữ đó khiến người ta nghĩ mẹ đến cái jường trôi trên hồ.
Xoong Thủng
Các cao thu Bựa rành về thừa kế nhà đất cho hỏi:
Bạn anh bố mẹ cùng đứng tên sổ đỏ nhà. Bố đã chết từ lâu (không có di chúc). Giờ muốn sang tên sổ đỏ (từ tên bố mẹ qua tên bạn anh).
Đi làm thủ tục sang tên thì bị vặn vẹo đủ loại giấy tờ: chứng minh là bố đẻ. Bố/mẹ hoặc anh em của ông bố bà mẹ hắn còn hay mất, có tranh chấp cái nhà đó không? Anh em ruột hắn đã viết giấy từ chối không nhận tài sản.
Vậy mà cỏn mãi vẫn đéo sang tên được sổ đỏ vì không xin được cái giấy chứng minh là mẹ của ông bố aka bà nội hắn đã chết. Đấy là thuê luật sư làm mà còn không xong.
Các anh chị có cao kiến gì trong TH này không? Không nhẽ anh về bảo ông bà già sang tên sổ đỏ luôn cho khỏi lằng nhằng về sau.
Cikao
Em thích nhất nghe Zì giảng về chiện gia đình, trẻ con, vợ chồng, địt nhao, hàng xóm láng giềng, bô lão, họ hàng etc... Xúc động, duy lý mà tình cứ đầy ắp, đcm đầy ắp.
Zững mảng khác em hoặc không quan tâm, hoặc đéo hiểu gì hehe.
Phonghip
Xong thủng liên hệ với thằng lồn nào đó ở chi cục thuế đi
Tự động xỏn làm hết cho
Đéo cần cặc j đâu !
Địt mẹ con chói lói
Mài nói đúng cũng !
QUANRE17
Nhi đông thứ hai nhà Z hơn 2 tuổi... cái đéo gì anh ấy cũng biết, nhưng mỗi tội anh ấy gí cặc thèm nói, suốt ngày chỉ i i i i trong mồm... bà Ma Z no lắm, cứ bắt Z đưa anh đi khám bs, nhưng Z kệ. Thế zồi một lần thằng trẻ con nhà hàng xóm qua chơi, đéo biết thằng kia chêu anh ấy cái gì, chắc anh điên lắm lên mí buột mồm... Cút Mẹ Mày Về, Từ Nay Đéo Cho Sang Nhà Tao Chơi Nữa... Thế là từ ấy đến nay, cứ cứ lúc nào mở mồm là anh ấy liến thắng như con Họa Mi điên. À anh ấy có tật hay nói lắp, nhưng ảnh sủa tiếng Lừa thì mới bị vậy, chứ Z nghe ảnh tán nghệ bằng tiếng Anh trên điện thoại thì cứ thun thút... thun thút, chả lắp mẹ gì tmt chứ.
Xoong Thủng
Ref: Phonghip (2045)
Anh không rành về lĩnh vực này, cô Híp nói kỹ hơn giúp anh.
Vì sao lại liên hệ với người làm ở cục thuế (thuế quận, TP.). Thẳng làm ở thuế chức vụ cỡ nào thì mần được việc này?
Thành cô Híp
Bồ hóng
Ref: MBTradingVN (2026)
Thành Cụ Trết, cụ giảng thêm em hóng tý...em đang tính đong xèng vụ này cụ ạ. Hồi trước em cũng bắt đầu ấp trứng ảo, rrồi mới mần thật. Giờ thì Chứng em ấp liên tục, cũng ít khi bị ung. Còn cái này mới quá, thử coi cụ ạ...Em ngu mà , có chị cụ chỉ bảo tận tình...đội ơn cụ nhiều nhiều !
Pú lit
Zì nhận của anh một lại cho bài zảng tiếng Tai lông nầu.
DoL
Con Xoong @
Phải làm đầy đủ thủ tục nêu ra mới hòng làm sổ. Bạn anh case như cô, lại còn HN-SG bay ra bay vào đủ mặt cả nhà nhé.
Phải chứng minh nhà nài không phải do pama pa anh để lại, lấy chứng nhận hông chanh chấp của anh chị em nhà pa anh.....v.v.v
Có cho tiền hay quen nhớn thì số xèng so với rắc rối không đủ để bọn công chứng với TNMT nó làm đâu.
Thêm nữa khi Pama pa anh mất không đi di chúc thì gia đình ace phải xác nhận clgn í.
Phonghip
Liên hệ một thằng ở chi cục thuế mình ở vì nó liên quan đến di sản thừa kế
Yên tâm chi cục thuế nào cũng có 1 thăng chuyên về khoản này.
Nó nhìn vào case là sẽ hiểu sẽ làm cái lồn gì
Rồi nó tự động liên hệ tư pháp ......etc
Sau đó nó bấm giá để chung chi
Sau đó tẹt tẹt
Chứ đừng liên hệ bất cứ thằng luật sư lồn nào vì chúng nó vẽ cho bỏ mẹ. Nhất là những khoản thưfa kế có yếu tố nước ngoài .v.v.v
Phonghip
Mà vì sao phải có thằng thuế
Là vì ở lừa cái đéo gì nó cũng lôi về thuế để tận thu cho nên những pha này chỉ có bọn ở chi cục thuế quận nó rành các kiểu
Giờ có hay không có di chúc hay cái đéo gì
Luật sư cũng phải có cái giấy đéo gì nơi thuế thì toà các kiểu mới cho chia. He he.
Hiểu hông ta ?
Chị Bương Cảnhsátviên
Híp gọi con Bín vào chơi mày đm tát chết mẹ mày giờ.
Phonghip
Để anh nói sơ qua
Cái nhà dzi nhiên là mama con thủng một nưa
Nửa còn lại mama con thủng có mọit phần hehe. Rõ chưa ?
Rồi thằng thuế mặt lồn nó có cái giấy chứng nhận di sản thừa kế he he ý là đã chia.
Gòy mama con thủng lại phải ra thuế làm cái từ chối di sản
Gồi coi như thuế nó oke là mama con thủng hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng cao cả với tổ cuốc
Gồy bắt đầu mới đi sang tên được
Nó liên quan tới chứng tử .v..v.v.v..
Cái này thằng thuế nó điện hoại luôn cái beng cho tiện he he
Cho nên kiểu đéo gì cũng phải tới thuế.
Phonghip
Vậy mà cỏn mãi vẫn đéo sang tên được sổ đỏ vì không xin được cái giấy chứng minh là mẹ của ông bố aka bà nội hắn đã chết. Đấy là thuê luật sư làm mà còn không xong.
Muốn chứng minh việc này. Tới sở tư pháp.
Địt mẹ mà luật sư thì sở đéo tiếp ha ha
Tự thân cỏn phải vận động. !
Cũng dễ ẹt.
Có cụ soi đường thì địt mẹ thiên đàng chỉ hai bước chân
Unknown
Con Hiếp say diệu thì ngủ đi. Thuế cái lồn Khoai ơi con Hiếp nó nói bậy nè.
DoL
Con Híp Phong@
Trường hợp anh có giấy ủy quyền 10 năm toàn quyền mua bán trao đổi tặng cho làm từ thiện.
Pama cùng ra công chứng ký với anh thì anh mang bán mẹ đi thì sao cô?
Unknown
Lũ bò nhiều con bị lây bệnh văn phòng kiểu "các mẹ ơi". Cái đéo gì cũng mang lên mạng hỏi. Trong khi trốn sếp đến cơ quan công quyền 1 lần thôi các cô sáng bằng 17 lần hỏi vớ hỏi vẩn.
Cơ bản công bộ của dân là tử tế, các cô thông minh nữa thì mọi việc sẽ hanh thông và hợp lý.
Phonghip
DoL said... (2057)
Con Híp Phong@
Trường hợp anh có giấy ủy quyền 10 năm toàn quyền mua bán trao đổi tặng cho làm từ thiện.
Pama cùng ra công chứng ký với anh thì anh mang bán mẹ đi thì sao cô?
Thì đâu có sao
Bán đi lấy tiền về đi địt phò
Đánh bài cho gái thôi !
Có sao đéo đâu sướng bỏ mẹ
King Filter
Ref: Đôn Lò (841)
Cô có biết Đạt Lai Lạt Ma của Tây Tạng thường được xem là Quan Âm Bồ Tát đầu thai?
Ngoài ra, Mật Tông còn thờ nhiều vị bồ tát khác, nhiều vị Phật khác, điển hình là vụ ầm ỉ vừa rồi về Hoan Lạc Phật:
[img=http://thuvienhoasen.org/images/file/vM0yMZtG0QgBAAoU/hinhtuongphoingau-01-content.jpg]
[img=http://images.tienphong.vn/Uploaded/Images/6/0ec/60ec9281a12c0530c7f73235ee66e42f.jpg]
Về mặt hình thức, cứ tạm phân biệt nơi nào thờ lung tung Phật ngoài Phật Thích Ca có thể xếp vào nhánh Đại Thừa.
Về nội dung xâu xa, phải xét đến lần Kết Tập Đầu Tiên, về "chân như", về phát triển các nguyên lý của Đạo Phật.
King Filter
Ref: Bo Tam (875)
Tại Sri Lanka họ cầu gì Qua biết chết liền, hehe, nhưng có một số thông tin sau, cô tự rút ra kết luận:
Trong một số ngôi chùa Qua vẫn thấy bần nông bỏ tiền lẻ vào xung quanh tượng Phật, nhưng không nhiều như Lừa? Hay Lừa đi du lịch qua đó thảy vào nhỉ, hehe.
Tại Sri Lanka có cây bồ đề trên 2000 năm tuổi, lấy từ cây bồ đề nơi Đức Phật ngồi thiền do vua A Dục đem đến trồng.
Bần nông tại đó cho rằng có thể cầu nguyện nơi cây bồ đề để đạt được mục đích của mình.
[img=http://anhnhiendang.com/upload/images/Ban%20tin%20Phat%20giao%20AND_/PG%20the%20gioi/cay%20BD%20SriLanka%202.jpg]
Cây đó là thánh tích của Phật Giáo.
King Filter
Đây là hình Qua chụp tại một chùa ở Sri Lanka, bần nông bỏ tiền lẻ vào nơi tượng Phật thờ:
[img=https://lh4.googleusercontent.com/UNthrTolfB1OlOTwNp-Z6ssUrx76zKbpMOsnTn2bMqw=w155-h207-p-no]
Post a Comment