Ghost hunting (Săn ma) #1
Săn ma
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Chào thưa đcm các cô. Trung Tướng, đặng biên các truyện ma của ngài, luôn cần những trảinghiệm gặp ma, săn ma, chăn ma, nuôi ma, buôn ma, ghẹo ma, yêu ma, dọa ma, bịp ma, tránh ma, đánh ma, etc, sinhđộng và ámảnh (*1). Đó hầunhư là một quycách.
Mùa 200x, Trung Tướng, tựdưng, tính xem ma, trong tòa nhà số #300, đường Kimmalon, kinhđô Hanoicho (*2). Từ đây, Trung Tướng gọi nhà ý là #300.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Kimmalon là một con phố nhộnnhịp, đất bên cao bên thấp. Bên cao số lẻ {odd number}, bên thấp số chãn {even number}.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nhiều trăm mùa trước, bên cao Kimmalon, là làng Kimma, bên thấp, là làng Vanphuc.
Khi vua Caobien dựng thành Daila {great net}, aka Hanoicho ngàynay, làng Kimma được quyhoạch làm trọngtâm hànhchánh doanhthương, còn làng Vanphuc, rộng hơn, thì làm trọngtâm sanxuat chetac (*3).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tuânthủ quyhoạch, vua moi nền Vanphuc, tôn nền Kimma. Kimma vồng mẹ lên, vọt giữa kinhđô, khôráo cảnhvẻ. Vanphuc, ngược lại, võng mẹ xuống, nhớpnháp bùingùi.
Sanpham của Vanphuc xưa, cănbản nhẽ gồm tơ-lụa, gốm-sứ, tép, khoai, và gái (*4). Gái Vanphuc vú thâm, chân bé, má dô, hợp thammy Backycho manzi (*5). Các vua Backycho cũng thường chọn cungphi vùng làng này.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thêm nhiều trăm mùa qua, một vua Backycho, không nhớ anh nào, xây mẹ củng {gate} Thanhbao, xé mẹ hai làng Kimma và Vanphuc khỏi downtown Hanoicho (*6). Kinhđô zuzi sang phía đông (*7).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Củng Thanhbao chính là một trong năm cửa-ô huyềnthoại của Hanoicho, các cô quen gọi là Ô Caugiay (*8). Bọn Pháp thựcdân, mùa 189x, phá mẹ Thanhbao nó, đã mục gần sập, xây bến ôtô Kimma trứdanh (*9). Kimmalon quay zìa kinhđô.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Những mùa Kimmalon không thuộc kinhđô, làng Kimma vài lượt thaydoi cơcấu chứcnăng.
Bansơ, nó làm trường ngựa, phụcvụ các vua, và anhem lãnhtụ (*10). Ngựa Backycho lùn và còm, như ông dê, anhem cưỡi rõràng vì đuađòi, nhưng dânquân vưỡn phải chămnom, đàotạo, thật côngphu quá (*11). Trường ngựa Kimma hoạtđộng tíchcực nhiều trăm mùa, đem tới muônvàn lợinhuận, nên dânquân Kimma thờ mẹ ông ngựa vàng tại đình làng, và kêu ông ý là Ling Lang, aka thánh ngựa (*12).
Bansau, Kimma làm trường chém, nơi lãnhtụ tửhình các anhem phảnloạn, hoặc cànquấy, ducôn (*13). Mõn tuần trăng, lãnhtụ xử mươi anh, dânquân vui náonức. Đaophủ Kimma không đeo rọ che mặt, chém phạmnhân bằng đoản-đao {short dragon sword}, pạc một phát ngọt quá, ngang gáy, hay ngang lưng, dânquân reo sảngkhoái (*14).
Trường chém Kimma không chỉ chém. Những ducôn tội nặng, như khinh vua, khen ngụy, sẽ được tửhình bằng ngựa {phanh thây}, hoặc voi {dày xác}, hoặc thiêu, hoặc đun, hoặc phơi (*15). Ngựa là sởtrường của Kimma, nên các lãnhtụ ưa dùng.
Cơđịa các anh ducôn nhận án-tử, thì bêu 3-7 hôm, xong kéo qua bên Vanphuc, vùi nhé, cấm đóng bia, đắp mả, cắm hương-hoa (*16). Dânquân Vanphuc, bởi vậy, dần bán quê, xêxích lungtung. Làng Vanphuc hóa mẹ thama, chôn không chỉ ducôn phảnloạn.
Trường chém Kimma và thama Vanphuc hoạtđộng cũng tíchcực nhiều trăm mùa. Âmkhí Kimmalon đặc như cô, quạnhquẽ lạnhlùng rùngmình tangquái, khiến bọn Pháp thựcdân, khi mởmang Hanoicho, mùa 188x-189x, phải xây mẹ đàn Kimson, aka Vanlinh {thousand soul}, đè các xương-sọ vôdanh, cho antâm dânquân Kimma (*17). Bên Vanphuc, chúng bỏhoang.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Nhà #300, zĩnhiên, tọa bên Vanphuc, cuối đường Kimmalon.
Nhà ý xây mùa 198x, bởi dânquân Hanoicho, theo một hiệpđịnh ngoạigiao giữa Backycho và một quocgia âuchâu, làm tòa sứquán (*18). Trung Tướng sẽ gọi quocgia ý là Xyz.
Lúc nhà #300 đang xây, anh thamtán Xyz, tên Victor hay gì, trẻ như ranhcon, quãng 23-25 tuoi, quần jeans áo gió, mò thăm côngtrường.
Dânquân đào móng, đụng miênman xương, khúc to như chày, khúc nhỏ như tăm, không sành không quách, thì dúi mẹ vào bùn, ỉm mẹ luôn (*19). Chúng không biết anh Victor là quan thamtán, cũng chả nghĩ bọn âuchâu mêtín hơn cả Backycho.
Anh Victor mặc cụ dânquân thỏathuê thaotác. Đcm anh nho. Ngày nghiệmthu côngtrình, sứquán Xyz phóng cônghàm khướctừ bàngiao nhà #300, không nêu lýdo, và xin mẹ một nhà khác, xấu, hẹp, nhưng đã sửdụng lâunăm (*20).
Khothan dânquân Hanoicho. Nhà #300, là tòa sứquán duynhất chúng tự vẽ và xây, since 195x (*21).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(contiep)
(@2011)
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Chào thưa đcm các cô. Trung Tướng, đặng biên các truyện ma của ngài, luôn cần những trảinghiệm gặp ma, săn ma, chăn ma, nuôi ma, buôn ma, ghẹo ma, yêu ma, dọa ma, bịp ma, tránh ma, đánh ma, etc, sinhđộng và ámảnh (*1). Đó hầunhư là một quycách.
Mùa 200x, Trung Tướng, tựdưng, tính xem ma, trong tòa nhà số #300, đường Kimmalon, kinhđô Hanoicho (*2). Từ đây, Trung Tướng gọi nhà ý là #300.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Kimmalon là một con phố nhộnnhịp, đất bên cao bên thấp. Bên cao số lẻ {odd number}, bên thấp số chãn {even number}.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nhiều trăm mùa trước, bên cao Kimmalon, là làng Kimma, bên thấp, là làng Vanphuc.
Khi vua Caobien dựng thành Daila {great net}, aka Hanoicho ngàynay, làng Kimma được quyhoạch làm trọngtâm hànhchánh doanhthương, còn làng Vanphuc, rộng hơn, thì làm trọngtâm sanxuat chetac (*3).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Tuânthủ quyhoạch, vua moi nền Vanphuc, tôn nền Kimma. Kimma vồng mẹ lên, vọt giữa kinhđô, khôráo cảnhvẻ. Vanphuc, ngược lại, võng mẹ xuống, nhớpnháp bùingùi.
Sanpham của Vanphuc xưa, cănbản nhẽ gồm tơ-lụa, gốm-sứ, tép, khoai, và gái (*4). Gái Vanphuc vú thâm, chân bé, má dô, hợp thammy Backycho manzi (*5). Các vua Backycho cũng thường chọn cungphi vùng làng này.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Thêm nhiều trăm mùa qua, một vua Backycho, không nhớ anh nào, xây mẹ củng {gate} Thanhbao, xé mẹ hai làng Kimma và Vanphuc khỏi downtown Hanoicho (*6). Kinhđô zuzi sang phía đông (*7).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Củng Thanhbao chính là một trong năm cửa-ô huyềnthoại của Hanoicho, các cô quen gọi là Ô Caugiay (*8). Bọn Pháp thựcdân, mùa 189x, phá mẹ Thanhbao nó, đã mục gần sập, xây bến ôtô Kimma trứdanh (*9). Kimmalon quay zìa kinhđô.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Những mùa Kimmalon không thuộc kinhđô, làng Kimma vài lượt thaydoi cơcấu chứcnăng.
Bansơ, nó làm trường ngựa, phụcvụ các vua, và anhem lãnhtụ (*10). Ngựa Backycho lùn và còm, như ông dê, anhem cưỡi rõràng vì đuađòi, nhưng dânquân vưỡn phải chămnom, đàotạo, thật côngphu quá (*11). Trường ngựa Kimma hoạtđộng tíchcực nhiều trăm mùa, đem tới muônvàn lợinhuận, nên dânquân Kimma thờ mẹ ông ngựa vàng tại đình làng, và kêu ông ý là Ling Lang, aka thánh ngựa (*12).
Bansau, Kimma làm trường chém, nơi lãnhtụ tửhình các anhem phảnloạn, hoặc cànquấy, ducôn (*13). Mõn tuần trăng, lãnhtụ xử mươi anh, dânquân vui náonức. Đaophủ Kimma không đeo rọ che mặt, chém phạmnhân bằng đoản-đao {short dragon sword}, pạc một phát ngọt quá, ngang gáy, hay ngang lưng, dânquân reo sảngkhoái (*14).
Trường chém Kimma không chỉ chém. Những ducôn tội nặng, như khinh vua, khen ngụy, sẽ được tửhình bằng ngựa {phanh thây}, hoặc voi {dày xác}, hoặc thiêu, hoặc đun, hoặc phơi (*15). Ngựa là sởtrường của Kimma, nên các lãnhtụ ưa dùng.
Cơđịa các anh ducôn nhận án-tử, thì bêu 3-7 hôm, xong kéo qua bên Vanphuc, vùi nhé, cấm đóng bia, đắp mả, cắm hương-hoa (*16). Dânquân Vanphuc, bởi vậy, dần bán quê, xêxích lungtung. Làng Vanphuc hóa mẹ thama, chôn không chỉ ducôn phảnloạn.
Trường chém Kimma và thama Vanphuc hoạtđộng cũng tíchcực nhiều trăm mùa. Âmkhí Kimmalon đặc như cô, quạnhquẽ lạnhlùng rùngmình tangquái, khiến bọn Pháp thựcdân, khi mởmang Hanoicho, mùa 188x-189x, phải xây mẹ đàn Kimson, aka Vanlinh {thousand soul}, đè các xương-sọ vôdanh, cho antâm dânquân Kimma (*17). Bên Vanphuc, chúng bỏhoang.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
***
Nhà #300, zĩnhiên, tọa bên Vanphuc, cuối đường Kimmalon.
Nhà ý xây mùa 198x, bởi dânquân Hanoicho, theo một hiệpđịnh ngoạigiao giữa Backycho và một quocgia âuchâu, làm tòa sứquán (*18). Trung Tướng sẽ gọi quocgia ý là Xyz.
Lúc nhà #300 đang xây, anh thamtán Xyz, tên Victor hay gì, trẻ như ranhcon, quãng 23-25 tuoi, quần jeans áo gió, mò thăm côngtrường.
Dânquân đào móng, đụng miênman xương, khúc to như chày, khúc nhỏ như tăm, không sành không quách, thì dúi mẹ vào bùn, ỉm mẹ luôn (*19). Chúng không biết anh Victor là quan thamtán, cũng chả nghĩ bọn âuchâu mêtín hơn cả Backycho.
Anh Victor mặc cụ dânquân thỏathuê thaotác. Đcm anh nho. Ngày nghiệmthu côngtrình, sứquán Xyz phóng cônghàm khướctừ bàngiao nhà #300, không nêu lýdo, và xin mẹ một nhà khác, xấu, hẹp, nhưng đã sửdụng lâunăm (*20).
Khothan dânquân Hanoicho. Nhà #300, là tòa sứquán duynhất chúng tự vẽ và xây, since 195x (*21).
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(contiep)
(@2011)
Comments
1,027 comments
Page:Unknown
Con Não Lợn post lên đây 1 bài mà cô cho là chất nhất trong Bựa Gồng Club để bọn anh thẩm định thử, còn không thì đóng mẹ đi khỏi tốn tài nguyên mạng chứ lợi nhuận chó gì.
tử thần đen
con Saigon Nguyen từ trại súc vật pín chui qua đây phỏng mày
Lão Bựa
Ref: Saigon Nguyen (1019)
Con nài ngu quá nhẻ. Post post cái lồn mẹ nhà cu. Mọi cái phải đúng quy trình nha con gẳm.
Bố mài là B thì đéo cần phải giải thích cho bọn bần nông cái điếu gì cũng muốn. Chỉ ăn ngủ đụ ị và hóng là tài. Chết mẹ mài đi cho ló rộng đất.
Lần cuối Lão trả lời mài. Con ngu. Hãi về bóp dái và nghĩ đi nhế. Bố tổ.
Unknown
Anh dám cá trong Bựa Gồng toàn là bài & cồng ăn cắp của mụ Zì chứ chẳng có cặt gì trong trỏng, anh nói không đúng thì nhổ mẹ hàm răng giả anh đi.
cưa sừng làm nghé
Tiếp chuyện ma
Trong những truyện Ma này nó có một tỵ "Triết"
ở trỏng đấy. Anh nói nó hơi lẩm cẩm, nên cứ vắt
óc ra mà nghe. Chứ còn đòi thấy cả con ma, thì
cứ đợi, khi đủ 6 tấm ,ko còn giãy. Đóng nắp lại
có nghĩa là sống mà ko cần Điện, Nước thì sẽ
thấy cả đàn ma ngay.
Tiếp theo kỳ trước
Chúng nó đang cãi nhau.Thằng 4 nói: Tui đã gài
trái lón nhất về phía tàn cây lớn ,để cho nó đổ
ra mé sông, mà chẳng hiểu sao nó lại đổ phía
trong này. Tôi nghe và nghĩ có lẽ con ma đã làm
cho nó phân tâm, làm nó gài ko đúng vị trí chăng
đi ra chỗ gốc me còn nhô lên, tôi thấy vết cắt
xéo thân cây,theo đúng kỹ thuật hạ cây thì nó
sẽ đổ về nơi cắt thấp nhất,có tàn lá rậm nhất.
Như vậy là có bàn tay vô hình nhúng vào rồi
Sau hôm hạ cây me.Trung úy đã cho người thay
tôi ,thế là tôi rảnh rang, tha hồ đi nhậu cùng
chúng nó. Mấy ngày sau chúng nó rủ tôi sang bên
kia sông nhậu. Tôi nói tư ơi gài một trái báo
động vào cửa sau đi, mình đi nhậu xa , nó chun
vào cửa sau là mệt đó,toàn súng ống để đây.
Nó làm xong kéo nhau đi. Sáng sớm đã uống tôi
thấy nhợn nhợn, còn chúng thì uống rất hăng say
có lẽ chúng cảm thấy đã giúp tôi được vài việc
nên uống rất hả hê, vui vẻ. Rượu ở nơi này rất
nặng đô, cỡ như chúng ,là dân ruộng cũng ko vác
nổi mỗi thằng 1 xị, mà đã uống hết 2 xị rồi,
nhìn đồng hồ cũng đã gần 10 h rồi. Tôi nói thôi
về đi thôi. thằng 4 bảo làm thêm xị nữa. Tôi nói
thôi tôi về, có đứa nào bơi xuồng cho tôi về
cái.Thằng 4 nói chờ tui đưa ổng zìa rồi nhậu tiếp.
Tôi nấu cơm chưa xong thì thằng 3 zạng cõng thằng
4 vào nhà, Liệng luôn lên nóc hầm. Ông 2 người
thay tôi hỏi nó, bộ nay uống dữ lắm à. Nó đứng
lảo đảo ko trả lời tôi nói luôn.ĐM nó, nay tụi nó
uống chắc phải 3 xị. Thằng 3 la lên A..HA..HA
ông DM tôi phải ko, DM tôi là phải trả tiền
Tôi nói DM mày đi về ngủ đi, ở đó mà quậy. Nó nói
ông ko trả tiền ,tôi lấy gói thuốc trừ. Gói thuốc
của anh 2 đó. Anh 2 đang ngồi ở cửa nói, Bước qua
xác tao mà lấy( mà chúng nó chỉ hút thuốc rê )
thế là nó tông cửa sau nó chạy, khi thìa lựu đạn
rớt ra thì tôi la to chạy đi l/đ đó. Nó chạy quay
lại cửa trước, ko thấy tôi chạy theo ,nó lại chạy
vào lôi tôi rồi gào lên chạy ra ông ơi.Lúc đấy tôi
đã lấy cái nồi lớn ụp lên đầu hét lên .mày chạy ra
đi mau lên . Nó chạy ra khỏi cửa nhà thì L/Đ NỔ
Ko thấy tôi ra , nó chạy vào lôi tôi đứng lên,lúc
ấy tôi đang bị tức ngực vì trái nổ quá gần Đứng
ngoài đường chua hoàn hồn thì nghe tiếng la bên
kia sông CHÁY NHÀ...CHÁY NHÀ...
Nhìn lên thì lửa đã cháy có ngọn ở mái sau . Tôi
la còn thằng 4 và súng ở trỏng. 3 zạng lao vào
lôi thằng 4 quăng ra sân ,lại lao vào gom ba lô
súng đạn chạy ra.Ko ai tạt được xô nước nào
chữa cháy.
Lúc này tai tôi đỡ lùng bùng , nhưng nghe rõ
tiếng eng éc trong tai tôi. đúng là con ma nó
theo để hại tôi.
Tôi chờ đợi,thấp thỏm mình chắc chắn sẽ bị kỷ
luật như thế nào đây . Một ngày ko thấy , 2-3
ngày ko thấy gọi đến tôi càng làm tôi lo lắng
Cho đến khi ban Quân Lương xuống phát lương
thì tôi mới biết được rằng
Còn tiếp
Unknown
Ô kìa, mụ Zì bốt bài mới rồi. Các cô vẫn bốt cồng trong này à?
Lạc Long Đến Trường
Chào các bựa mlt.
Các bựa chửi nhau về tổ cuốc, tổ cu máo nhể!
Mà anh thấy các cô chửi toàn đúng, tmt (thế mới tài not thảm). Cô Hốc sủa đúng, Lão Bựa tin, tin, tin (sắp tin, tin, tin, tin tin) chửi đúng, các cô khác cũng đúng.
Các cô cho anh hỏi tổ cuốc của cô Hốc có giống tổ cuốc của Lão 3 tin, có giống của anh không nhẩy?
Mà anh thấy là mỗi lần anh được mời yêu tổ cuốc/nước là anh có khả năng phải mất đi một món gì đó.
Ví dụ: i). tiền: mua công trái là yêu tổ cuốc, đóng thuế là yêu tổ cuốc, đóng phí giao thông là yêu tổ cuốc, etc. ii). máu: hiến máu là yêu tổ quốc. iii). sinh mệnh: quyết tử cho tổ quốc quyết sinh, etc.
Yêu tổ cuốc khó nhể(?)
Lão Bựa
Ref: Lạc Long Đến Trường (1025)
Địch cụ. Nói mãi mà đéo hiểu. Tổ quốc or quê hương or samething like that là mãi mãi. Chế độ thì hàng ngàn. Đánh đồng làm một thì chỉ có +sản mới làm thây.
Quê hương hay gì gì đó luôn là nơi cacc nhớ về. Địch cụ đứa nầu bẩu bố mài quên mẹ hết gòi ra xếp hàng Lão coi cái.
Chúng mài lếu thoát lừa được thì không vầu blog nài nhế. Mụ Zì, mụ Lý Toét và cô Pín giáo chã các cô chả là minh chứng hai sao? Bố tổ.
Lão Bựa
Ref: Saigon Nguyen (1022)
Ngu ít người ta còn hiểu chứ ngu đén thiên tài thì chiệu mẹ.
Các bài của mụ Zì Lão không bốt nữa và gần đây có mấy cồng hay Lão đem về thẩm thì sao? Địch cụ nhà cô chứ. Nhẽ FB của Lão tuyền bài của mụ Zì mí cồng của các bựa?
Vào club thẩm đi. Nói ngu trong đó xúc cứt ăn còn không kịp nha con gẳm. Đèo mẹ.
Lạc Long Đến Trường
Ref: Lão Bựa (1026)
Lão Bựa 3 tin gọi ra xếp hàng à, chờ tý.
Anh sinh ở Gồng, giờ vẫn ở Gồng.
Bô lão anh sinh ở Trungkycho, vào Gồng học, ở luôn Gồng cho đến khi đi gặp cụ Mác.
Bô lão của bô lão anh sinh ra, lớn lên, cày ruộng (ngày ấy bô lão của bô lão của anh Lừa nào mà không cày ruộng nhể?) ở một vùng thấp, nhiều ruộng ở Trungkycho.
Ngày ấy, bô lão anh và anh cũng, đều đặn những ngày hè được về chơi ở vùng thấp ấy.
Ngày đất nước (hay tổ quốc nhỉ?) trọn niềm vui, bô lão của bô lão anh cũng những lừa liên quan được ưu tiên lên một vùng cao cao, nhiều núi cũng ở Trungkycho để xây dựng quê hương đẹp giàu.
Sau ngày ấy, bô lão anh thi thoảng và anh rất thi thoảng, cố về vùng cao cao thăm bô lão của bô lão anh. Và sau khi đưa bô lão của bô lão anh lên một sườn đồi, bô lão anh càng thi thoảng về vùng cao cao ấy.
Anh hay nhớ và thích cũng về vùng thấp Trungkycho chơi, nhưng chẳng còn ai liên quan đến bô lão anh ở đó nên không về.
Anh không thích nhưng thi thoảng cũng ghé ngang vùng cao vì vẫn còn người liên quan của bô lão anh.
Lão Bưa 3 tin cho anh hỏi:
i). Anh nên chọn Gồng hay vùng cao cao hay vùng thấp là quê hương?
ii). Anh có phải ra xếp hàng theo Lão gọi không?
Chị Bương Cảnhsátviên
Các cô đổ cứt vầu mõm nhao làm chị ưng rất lắm quá!
Đôn Lò
Con Hốc cay độc quá, Lò không âng hehe.
Lão Bựa add lò vào Bựa Gồng dạo 1 vòng coi nầu.
Tổ cuốc hehe, với Lò, là cha mẹ, vện và mấy nhi đùng, đôi chút tí tẹo cho bạn bè họ hàng người quen bồ nhí nữa. Ở đâu, chỗ nào, làm gì etc., chỉ cần Họ và Lò cảm thấy hạnh phúc, thì đó là tổ cuốc.
Hiện tại, Họ và Lò không/chưa mấy hạnh phúc mới xứ Lừa, dù bọn Lò có lẽ cũng thuộc top 10%.
Đôn Lò
Hoy, Lò cũng sang bài mới.
Lão Bựa
Địch cụ cacc đọc di nhế.
Đường về nhà
Mười tám tuổi, tôi khoác ba lô, giã từ mẹ về thành phố học đại học. Sau tất cả những dặn dò chi li cẩn thận, lúc tiễn tôi ở cuối con đê đầu làng mẹ bỗng dưng bảo tôi: "Đường về nhà là con đuờng xa nhất đấy! Sau này con có đi đâu xa chăng nữa thì cũng chẳng có con đường nào xa hơn đường về nhà mình đâu."
Tôi cười và chẳng tin mẹ nói. Đúng ra thì đường về nhà là đường gần nhất chứ nhẻ? Mẹ sai rồi!
Những năm đầu tôi năng về nhà lắm. Cũng như để mẹ thấy đường về nhà là đường gần nhất. Nhưng những lần về đó cứ thưa dần, thưa dần lúc nào chẳng nhớ nữa. Tôi ra trường, ở lại Hà Nội, lăn xả vào đời, chiến đấu như một con ngựa dũng mãnh những mong tìm được một chỗ đứng trong cát bụi phồn hoa. Đi qua quá nửa đời người, dấu chân phiêu lãng in mòn khắp nơi, tôi mới chợt nhận ra rằng: Đường về nhà là con đường xa nhất. Mẹ đúng. Tôi chợt nhớ lại và suy nghĩ: Quê hương tôi bao người trùng trùng lớp lớp đã ra đi mà có thấy ai trở lại bao giờ. Họ chỉ quay đầu khi mắt nhắm tay buông, thân xác hòa tan trong lòng đất mẹ...
Có hàng trăm ngàn vạn lý do chính đáng và không chính đáng để bước chân người ra đi không thể quay trở về được nữa, dù trong trái tim vẫn đau đáu một hình bóng quê nhà. Dù đường về quê chỉ là những con số toán học chẳng có nghĩa lý gì!
Phải chăng đường về nhà là con đường xa nhất trong những chuỗi hành trình vô tận miên man của một đời người ngắn ngủi mà lắm gian nan?
Đoàng
Địch cụ, mụ Não Bại, quên, Não Bẹn, lại quên, Não Bựa, đọc zất nhều quá món sách ThứcCắn-TâmHồn-Deoji, đâm tẩu bựa nhập vong. Bồđụi đâu, gắn thêm mụ 2 tem cho đủ 5.
An Phong
AnhZeoHoanh
Ref: Meomeo (30)
Ref: Meomeo (34)
"Thế nên, tôi nghĩ, quan niệm về quê hương, Tổ Quốc của mỗi người có thể khác nhau, nhưng đề cập đến yêu thì ko thể áp đặt."
Ziêng chỉ cần cồng này, chị Zì & Co. nên cho em Méo thêm cái tem Záo Sư hói đầu vì em ấy nói chuẩn hơn cả sách.
AnhZeoHoanh
Chết cười mấy con lợng bù-điêng cãi nhao không biết bao nhiêu bận về Tổ Cuốc goài. Anh nghĩ các cô đang bàn về chuyện ông người có đau đáu về "quê hương" (not tổ-cuốc) hai không? Zưng các cô đương đánh lẫn hai khái niệm "quê hương" và "tổ cuốc" nên cãi nhao ỏm tỏi.
Tại sao anh để "quê hương" trong ngoặc kép? Tại zì phạm trù "quê hương" có thể thay đổi, một cách tương đối, tuỳ vào vị trí hiện tại của các cô. Ví dụ ngài sưa, khi em Méo mới lên Nụi thì "quê hương" của ẻm chỉ là vỏn vẹn là Thái Lọ. Đến khi em í bị lừa sang Phớp nhợn theo đich, thì "quê hương" của ẻm mở rộng thành xứ Đọ nói chung, tất nhiên Thái Lọ vẫn là hình ảnh "tiểu quê hương" đậm nhứt trong cái "đại quê hương"-là xứ Đọ đó.
AnhZeoHoanh
Now, nói về cảm súc. Anh nghĩ một khi các cô chưa rời khỏi cái tổ của mình thì khó có thể đong đếm được hết cảm xúc mình có nhớ, có cần cái "quê hương" kia không.
Ví dụ ngài em Méo cởi chuồng tắm ao ở Thái Lọ thì chắc rằng em ẻm chả có khái niệm đéo zì là "nhớ quê" Thái Lọ, zù chỉ là trong zấc mơ.
Rồi, he he một ngài em ấy thành thiếu lữ, mông to đùi lẳn ra chốn thị thành thì trong em í chợt zội lên những cơn nhớ vu vơ về chốn Thái Lọ của mình. Nói là nhớ vu vơ vì nhiều khi thì nhớ pama, khi thì nhớ thằng bạn trai tuổi học trò chim bằng trái ớt hiểm, khi lại chỉ đơn zản là nhớ nồi cá om zưa mạ nấu... Nỗi nhớ nhung vẫn hay tràn về bất chợt và vô định, nhất là những khi khi ngoài kia zó heo mai lao xao thổi, hai những đêm zài với cơn mưa rả rích và đuỵch cụ đói quá đéo ngủ được he he.
Zồi ngài kia (hu hu buồn quá) em Méo theo Zai về sứ Tai Lông. Zữa địa trung hải mênh mang, là chốn thiên đường của chiệu chiệu mơ ước con tiêm, em Méo lại chợt nhớ về sứ Đọ. Em ấy vu vơ nhớ, có thể là Thái Lọ hay Hà Nội Chó, quan trọng đéo zè. Tóm lại là em ấy thi thoảng, vưỡn vu vơ nhớ xứ Đọ.
Vậy, nỡi nhớ đó có phải là "nỗi nhớ Tổ Cuốc" hem? Cuốc cuốc CCCC. Đó là lỗi liềm hoài hương các cô ợ.
AnhZeoHoanh
Phạm trù "quê hương" của các cô sẽ không là cố định cả đời, mà nó sẽ được nới rộng theo ngài tháng và trải nghiệm cuộc đời của các cô. Có nhiều vùng đất các cô đến và rồi sẽ đi, nhưng nó sẽ là một mảnh ghép mới vào "quê hương" của các cô.
Có con thợ thơ nào đó có nổ:
"Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
Khi ta đi đất bỗng hoá tâm hồn" là vại đái.
Ví zụ "quê hương" của cậu bây zờ bao gồm nhiều mảng ghép đan xén là các vùng đất ở cả Mẽo và Lừa. Cậu yêu cả hai, thế thôi. Khi nghĩ về xứ Đọ, cậu thường chỉ nghĩ về những nơi cậu đã sống và có trải nghiệm chứ chưa bao zờ cậu nghĩ về "Cả Xứ Đọ" - như là một tổ cuốc. Nhiều lúc cậu mệt mỏi với cuộc đời, cần tìm chút an bình và không có điều kiện về Lừa thì cậu làm một trip ngán ngài quay về thành phố XYZ của Mẽo - cũng là "quê hương" của cậu. Mỗi lần về đó, cậu cụng bồi hồi zống coong phản động đéo zì đó hót "vội vã zở về vội vã za đí" ái he he.
regsita
regsita
regsita
regsita
regsita
[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=a7UFm6ErMPU]
regsita
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=YCl-0lu0vHM]
MBTrading
Nguy rồi các bựa ơi!, Tổng thống Putin vừa lên đài truyền hình tuyên bố: "Russians about to cook the biggest Thanksgiving "Turkey" ever"-- đại ý là ổng sẽ làm thịt con gà tây lớn nhất cho dân Nga vào lễ tạ ơn...WW3 đã chính thức mở màng!, Trung+ có thể thừa nước đục thả câu làm thịt con lừa nam an....
Post a Comment