Bridge on mother river; Pont sur la fleuve mère



Cầu sông Cái


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trước mùa bọn Pháp thựcdân dựng cầu Paul Doumer trứdanh, từng có ba cây cầu được bắc qua sông Cái, aka sông Hùng {fleuve rouge}, toànbộ bởi bùđội ngoạibang, và toànbộ bằng tre, thọ bao lâu không zõ, nhưng nhẽ không quá ba tháng (*1).

Đận thứ-một, là vào mùa 1285. Anh bương Thoát Hoan, thủsoái quânlực Khựa trừngphạt Giùn và Chiêm, đã bắc cây cầu tre dautien qua sông Cái (*2).

Cây cầu ý, được kết từ những bè tre, kiếntrúc tạng cầu-phao, có khảnăng chịu-tải quãng chục tấn, đã giúp quân anh Hoan chiếm thành Hanoicho cực zezang (*3).

Sử Giùn không chép, nhưng anh bương An Hoàng Trung Tướng đoán, sau đận ý, anh Hoan cothe đã bắc cầu tre {phao} qua sông Cái thêm một đận nữa, vào mùa 1288, vì, mùa này, anh cũng chiếm thành Hanoicho cực zezang (*4).

Lựclượng anh Hoan khá đông, quãng zăm ngàn mạng, với nhiều zânbinh và lươngthực, xepháo và quântrang, trâu và ngựa, nên anh phải bắc cầu. Không có cách khác tiếpcận Hanoicho nhanh và khỏe, nếu không bắc cầu (*5).

Anh Hoan biến khỏi Giùn, thì, những cây cầu của anh, cũng biến sạch. Không con Giùn nào quantâm bắc cầu mới, dù bằng tre, hay bằng gạch. Chúng nghèo, đươngnhiên, và, chúng sinhsản khépnép dấudiếm, như loài giun loài zán, không giaodu, không bánchác, không hợptác, không họchành (*6).

Sởhữu cả ngàn kylômách duyênhải, nhưng xứ Giùn phi-thựcdân không từng có hảicảng. Không hảicảng, không khotàng, không hànghóa xuất-nhập, không thươngmại, Giùn đéo cần cầu. Giùn chỉ cần những giangcảng bémọn và zẻzúng, thuyền nan, bến nứa (*7).

Vào mùa 1427, anh bương Vương Thông, đạiúy tưlệnh trunghoa, đã bắc cây cầu tre thứ-hai qua sông Cái (*8).

Đận này, anh Thông bắc cầu, không nhằm chiếm thành Hanoicho, mà nhằm zút quân zìa quê Khựa, sau phiên đàmphán hòabình cùng anh Lee Loi, một tùtrưởng Giùn khangchien. Anh Thông chấpthuận, cho anh Loi phò anh Tran Kao lên ngai vua Giùn, làm con chưhầu ngoanngoãn, bồithường chiếnphí, cúngnạp lànhmạnh. Các anh quý nhau zất nhé, nhưng cây cầu bèbạn không tồntại zai. Nó vưỡn bằng tre (*9).

Đận thứ-ba cầu tre được bắc qua sông Cái, là vào mùa 1788. Anh bương Tông Sĩ Nghĩ, thúngđúc Khựa, đã nêu-gương anh Hoan 128x, chiếm thành Hanoicho nhẹnhàng (*10).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Anh bương Paul Doumer, nhậm-chức toànquyền Giùn chưa-tròn 2 tháng, thì đã phê xong chươngtrình dựng cầu sông Cái. 2 tháng nữa, anh chọn xong con thầu thietke và thicong. 15 tháng nữa, anh bán xong côngtrái kinhphí 6 triệu quan xèng, và tứckhắc khởicông. Ba mùa sau, anh hoàntác cây cầu thép, dài nhì trầngian, dài nhất áchâu, tuyệt-đẹp như ông zồng lượn. Những kỷlục tốcđộ hoangđường (*11).

Quãng 50 taychuyên âubương và 3,000 batoong Giùn được huyđộng dựng cầu. Vài chục Giùn đã hysanh tại trận. Giùn chưa baogiờ laođộng quảcảm saymê đến vậy, xuyên 6,000 mùa. Nơi báocáo của mình, anh Paul khen: chúng hoàntoàn chămchỉ, sángdạ, kỷcương, và khéoléo, nhẽ thua nhõn bọn japonais (*12).

Không từng có một Giùn nào yêu xứ này và toọc này máuthịt như anh Paul. Không từng có một côngtrình nào trên xứ này hùngvĩ và hiệuquả như cây cầu mang tên anh từ hơn trăm mùa trước. RIP.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(@2009)

Comments

468 comments

Page:


DoNam

Viva anh bương Paul Doumer!



Sao Sɷlɷ

Ước gì các nhi đồng thối-tai đã/đang/sẽ được học sử zư lày.



pepsti

Đọc bài của Zì về cầu Doumer. Thử Gúc phát các công trình thời Pháp thuộc.
Ra một loạt https://vi.wikipedia.org/wiki/Danh_s%C3%A1ch_c%C3%B4ng_tr%C3%ACnh_ki%E1%BA%BFn_tr%C3%BAc_H%C3%A0_N%E1%BB%99i_th%E1%BB%9Di_Ph%C3%A1p_thu%E1%BB%99c

Xong đem so sánh số năm Pháp chiếm Lừa 1884-1954=70 năm, và từ 1954-2016=62 năm. Gần tương đương nhau, nhưng chính quyền do Lừa cai quan thì chả có đéo giề.

Buồn cho xứ Lừa quá đê người ơi.



Anonymous

bê lại cồng qua đây


Ref: F1 Condor (457)


cô Đánh cô câm mồm được rồi đó.
Thông tin đéo kiểm chứng trên Gúc, ở nguồn tin cậy thì kiểm ở đâu?
Cô cũng Gúc, đều cô tiêu thụ theo một cách ngu ngốc nên mới đưa ra những chuyện viễn tưởng, đcm hay cô cố ý tuyên truyền nhẻ ?????
Cần gì phải có số liệu dự trữ dầu mới biết thông tin petro-yuan của cô là đồ bịp ???? Từ khi bọn Nga, Arab... chấp nhận bán oil lấy yuan, thì Tinh Hoa Tây Bương đã kết luận đây là cuộc chiến tiền tệ, nhẽ bọn nó ngu hơn cô hehehe

Còn vụ IS, mỗ đã nói là có tài trợ từ nguồn cá nhân từ Arab, nhưng từ mức độ nhà nước thì chưa có bọn nào đưa ra được chứng cớ, mà cô vẫn khẳng định là có. Mà dựa trên logic thì ai cũng hiểu bọn Arab ( nhà nước ) sẽ đéo ngu gì đi tài trợ cho IS.
Tụi nó sẽ bị tẩy chay, bị coi như khủng bố, mất thể diện quốc gia, có cớ cho bọn thù địch gây chiến.... mà nguy cơ nhất là Is muốn tạo lập nên một đế chế hồi giáo Sunni bao trùm Trung Đông, Bắc Phi.
Đéo phải khi không bọn quần chúng nhân dân nô nức theo Is, vì bọn này vẽ nên viễn cảnh một nhà nước Hồi Giáo Sunni nguyên mẫu theo luật Sharia, ở đó chúng sẽ được sống trong ột môi trường nguyên thuỷ Hồi Giáo, đó là hấp lực cực lớn.
Do vậy, Abrab Saudi theo dòng Sunni, nổi tiếng đàn áp bất đồng chính kiến, đang cai trị bởi một gia đình hoàng gia, đâu ngu tới mức tài trợ cho IS đến khi đủ lông đủ cánh quay lại kêu gọi dân chúng làm cách mạng lật đổ chánh quyền đương nhiệm, tới đó vài ngàn thành viên hoàng tọc nhà Saud chỉ có đi ăn cứt.
Còn chuyện cá nhân ngưỡng mộ rồi lén tài trợ thì thiếu đéo gì, hay đcm cô không hiểu



Sao Sɷlɷ

Chủ đề ảnh treo Tết.
------------------------------
What is Shunga? là củ cặc ghề?

Shunga, or "images of spring," là thể loại tranh mô tả các tư-thế địt nhau nổi tiếng của Japonis.

Tranh xuất hiện trong khoảng thế kỷ 16-19 và được biên bởi nhiều hoạ sỹ tài hoa.

Why was shunga created?

Shunga được sử dụng mục đích giáo-dục tình dục cho bọn tin-tin. Nâng cao tính chiến đấu cho binh-sỹ, làm quà tặng bạn bè. là quà thách cưới cô-dâu (thế mới tuyệt).

What is shunga’s significance?
Có lồn gì đặc biệt?

Lịch sử lâu đời của tranh khi so sánh sự nghiêm khắc về v/đ tình dục với các nền văn hoá cùng thời như Khổng khâu, or Christianity or Islam. Shunga là minh chứng về một xã-hội cởi mở, phóng khoáng trong tư duy, trong biểu lộ cảm xúc bản năng.

Thông thường một tạp-chí ảnh có 12-bức và được in thành nhiều nghìn bản-copy. Ước tính có khoảng 2000 tác phẩm nguyên gốc.

đại loại thế, đcm, mời gúc thêm.

Ước mơ của vợ anh lão đánh-cá (niên 1813)
[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/b/b7/Tako_to_ama_retouched.jpg/800px-Tako_to_ama_retouched.jpg]

[img=http://data.ukiyo-e.org/jaodb/images/Shuntei_Miyagawa-No_Series-Shunga_2-00034063-030327-F06.jpg]

Nhìn trộm nhà tắm nữ (niên 1790)
[img=https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/b6/98/cf/b698cf63b5c602205d05f5871113c7c3.jpg]


Main reference article:
https://www.artsy.net/article/artsy-editorial-the-berkeley-art-museum-moves-into-an-earthquake-resistant-space-with-an-outdoor-screen



Anonymous

lại phải bê qua đây, con Đánh cãi lí đéo lại hai sao mà tuyền post vô bài cũ

Ref: F1 Condor (459)


ha ha anh đã dẫn cả ảnh chụp tờ The Economist muốn đọc phải trả xèng hay là cô đéo biết The Economist là gì?????? cái ảnh mà search ra chỉ có đúng một kết quả duy nhất của petro-yuan thần thánh của cô đó con lợn à.
Địch mẹ cô chứ thông tin trên Gúc tuỷ trình độ của đối tượng xử lý nữa chứ, như cô thì cô cũng Gúc, rồi cô xử lý ngu, đi lừa thiên hạ, vậy ai cũng phải tin cô phỏng ???? cô chỉ cục cứt bảo cục vàng thì đéo ai được kiểm chứng chăng ????????



Anonymous

cãi nhao với con Đánh ngu học tuyền nói chiện trên trời vui vãi mã.
Giờ tiếp cô Sao La post tấm hình Xuân Hoạ/ Xuân Cung Đồ xì tai Giùn cho các cô thưởng lãm

[img=http://xmedia.nguoiduatin.vn/thumb_x500x/public/data/images/phamhanh/2012/thang1/tuan4/t3/nguoiduatin-1.JPG]

đây là đĩa gốm hoa lam từ thế kỷ 15, khai quật được từ con Tàu đắm ở Cù Lao Chàm, còn một một chiếc ang vẽ lại cảnh tắm tiên, và một chiếc đĩa vẽ cảnh một cô gái trong tư thế khỏa thân nhưng xì tai tương đương nên k dẫn lại làm gì, so mới Nhật Tào thì ôi thôi, vanh dự quá



iphone6

Ref: đất (4)

Đạchmẹ, 2 con mlt nài cãinhao umsùm vại.

Con Mỗ đàoóc sángsủa, anh khen. Anh chỉ thêm vài ý nữa thôi.

Thựcga, bọn Ảdập-saođi có cho bọn chí-phèo ISIS ít xèng, nhưng với lído nà chúngmài đừng có quậyphá anh.

Còn vì sao ISIS hung-hãn dư vại là vì chúng muốn gây hoang mang, lo sợ cho dân chúng chứ đếu gì cả(có thể là để cho dân chúng căm tức người Hùigiáo, tạo nên sự thù hận giữa các Tọoc,sao này chúng đủ tiềmlậc sẽ mần thánhchiến?).

Chứ chúng có concạc gì mà dám tháchthức mấy đại-bàng chứ?

Kết luận của anh ở đai nà: ISIS chỉ là con cờ trong trò chơi của đại-bàng thôi nghe chưa.( nhận định có thể chứa đựng sự ngu-dốt-của-anh he he)



Anonymous

Xuân Hoạ 春画/春宫画 được cho là có gốc gác từ Trung Quốc, sau du nhập đến nhiều nước Á Châu khác, đặc biệt phát triển mạnh mẽ nhất tại Nhật Bản.
Chữ Xuân, cũng như chữ Xuân trong Xuân Dược, hàm ý về việc ân ái trai gái, có nhẽ do mùa xuân là mùa đất trời giao duyên, cây cối đâm chồi nẩy lộc ????
mời các cô tham khảo một vài ảnh Xuân Cung Đồng xì tai Khựa:

[img=http://xianxiantang.net/uploadfiles/2012-3-27/20123271271171804.jpg]

[img=http://image4.club.sohu.com/lz_images/data/upload-pic/15/2758-1139283915.jpg]

[img=http://xinbao.de/xinbao/d/file/xinbaoimg/xinbaopic201107/201107_15_07.jpg]



iphone6

Ref: pepsti (3)

Ơ kìa,con nài giành-hết-phần-ngu của ngườikhác, có phỏng?



Anonymous

Ref: iphone6 (8)

hehe cảm ơn cô ban khen. Mỗ đã nói ra gì, thì suy nghĩ rất kỹ, nên trong quán cũng ít nói.
Con Đánh, nếu đéo phải khẳng định chắc nịch vụ Saudi Arabia( nhà nước) tài trợ khủng bố, mà chỉ dự đoán vậy thôi, thì mỗ cũng đéo có ý kiến.
Cỏn đéo phải tự mãn Tào uy hiếp được tổ quốc Mẽo, mỗ cũng đéo thèm ý kiến



MBTrading

Đọc còng con ve chai mà tôi không nhịn được cười he he he, nhưng cũng phải công nhận bọn ve chai với bọn nhựa chợ lớn khá giàu...có nghĩa là cũng có đầu óc



Anonymous

Ref: F1 Condor (461)

con Đánh tuyền post vô bài cũ, rồi đá sang chuyện phải bỏ xèng mua thông tin mần cắn, bú tủ

con Đánh bây giờ chỉ ra dữ liệu nào cô cho là mua bằng tiền, đéo có trên Gúc trong lập luận về Petro-yuan của cô, đcm anh tìm cho xem, cô đừng để anh lột hết ra.
Nếu petro-yuan đã tới tầm mức nghiêm trọng như cô mô tả, mà đéo con nào biết là sao ?
Cô tưởng thông tin trên gúc là miễn phí hết phỏng, Gúc được nhưng muốn đọc thì mời trả xèng.
Cô muốn ví dụ về đất đai ở Khựa, thì gúc tiếng Khựa chứ gúc tiếng Anh cắn cặc cho nhanh, ví với dụ



Anonymous

Ref: MBTrading (12)

người Hoa rất giỏi, đcm đã có thời nắm 90% kanh tế lừa dù chỉ chiếm 10% dân số.
Đa phần là cận kiệm làm ăn tích cóp, đoàn kết đùm bọc nhau chứ không lười nhác, tham lam, ganh tị như Lừa
các doanh nghiệp sản xuất hiện này ở Lừa, của người Hoa cũng nhiều, như BITis, Đại Đồng Tiến, Kinh Đô...



iphone6

Ref: đất (14)

NgườiHoa chiệu-khó-học-hỏi, cần-cù, đoàn-kết-giúp-đỡ-lẫn-nhao khi hoạn nạn.Những đứa mần ăn nhớn khá là trung-thực và uy-tín, đạchmẹ bỏn cũng đéo-ham-thích-nhậu-nhẹt nữa chứ tmt. Thôi đéo khen nữa, mất công bị chưỡi he he.



Anonymous

Ở bên này tuyền bộ Chợ Búa Siêu Thị dành cho người Việt, nge đồn là của người Hoa hết.
Mỗ nghĩ lý do cũng đơn giản, lúc người Hoa đi vượt biên thì học mang vàng theo rất nhiều, và ở Việt Nam cũng buôn bán làm ăn sản xuất rồi nên nhanh nhạy hơn.
Như đồng chí David Dương, mới trúng thầu hợp đồng hợp đồng trị giá 2,7 tỷ USD trước công ty lớn nhất Mỹ về xử lý rác thải Waste Management.
Khởi nghiệp chỉ với một chiếc xe tải cũ kỹ, từ gần như tay trắng dựng mẹ đế chế he he



iphone6

Ref: đất (16)

Cứ chiệu-khó-học-hỏi thì sống đao chả được con kia. David Duong cũng trúng thầu bên việtnam nữa mà.



Anonymous

vì lý do chợ búa nằm mẹ trong tai người Tào, nên hàng hoá cũng là Tào, Hồng, Đài, Thái nốt, thậm chí mắm tôm mắm ruốc mắm nhĩ phú quốc:

[img=https://scontent-lax3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/12418022_1562172830774154_7297228130292137391_n.jpg?oh=7d38e496a7584462213862117d1c901a&oe=574515AF]

[img=https://scontent-lax3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfl1/v/t1.0-9/12592544_1562173310774106_6982045917874739467_n.jpg?oh=ff69cf2de1cd955c068593f913aa32de&oe=57376869]

Các anh ấy có nhớ, thì nhớ đất mẹ China thôi, chứ xứ giùn lọc lừa tráo trở, quên mẹ cho nhanh.

Hehe nên cô nào muốn xuất khẩu, thì nghiên cứu coi thử



iphone6

Ref: đất (18)

NgườiHoa giỏi trong buôn-bán( mua gẻ- bán đắt), biết bắt chước "nhái" hàng của Taibương he he. Mà nhờ có Khựa, nhân loại cũng được hưởng-lợi mua được hàng-gẻ-hơn.



Anonymous

mỗ đi ngủ đã, khuya quá gòi, các cô ở lại sanh hoạt vui vẻ heh ehe



Anonymous

à, mỗ biên nốt cồng nài, mới chực nhớ ra.
Các cô nên cho các anh nhi đồng học tiếng Mẽo từ sớm đi nhé.
Khoa học chỉ ra, sử dụng 2 ngoại ngữ từ nhỏ khiến người ta thông minh hơn, một trong những thứ người Tào-Giùn hơn Giùn chăng ????? là vì não phải so sánh đối chiếu ngôn ngữ liên tục, quá trình đó kích thích trí não một cách tự nhiên hehehe
Bọn nhỏ gốc Giùn bên nài cũng rất thông minh, trường University of California Irvine, đứng thứ 34 toàn Mẽo hay thế giới gì đó, cũng đéo muốn nhận sinh viên gốc Việt nữa, nhận nhiều quá ( do điểm cao ) thì bị chê bai phân biệt chủng tộc hai gì đó.
Các anh nhi đồng nài học giỏi, nhưng cũng bị định hướng bởi bọn giùn pama nhiều quá, nên toàn học Bác Sĩ với Luật Sư...
Học hành cho ra ông này bà kia đặng sung sướng.
Đường Bolsa trung tâm Sài Gòn nhỏ, nge đồn vài năm nữa bác sĩ nhiều hơn dân.
Đéo có máo me làm ăn cặc gì hết



iphone6

Ref: đất (21)

Đạchmẹ, lúc nhỏ anh cũng bị đạnh-hướng đi học để làm bácsĩ, mà-anh-thèm-đéo. Anh bỏ học giữa-chầng, vì chán. Saođó, anh tự học he he.



iphone6

Ref: iphone6 (22)

Dại-con-cái hay dại-bất-cứ-ai thì nên dại họ để có cái đào-óc-mạnh-mẽ thì sẽ-thành-công thôi.



KẺ LÃNG DU

Anh tầu ngầm đã lâu, nay trồi lên, song đọc bài này anh ko đồng ý một số điểm với Zì Ngài, và có khả năng Zì Ngài cũng salon gúc mà thôi.
Thứ 1: Zì Ngài nói "Đận thứ-một, là vào mùa 1285. Anh bương Thoát Hoan, thủsoái quânlực Khựa trừngphạt Giùn và Chiêm, đã bắc cây cầu tre dautien qua sông Cái" và "Sử Giùn không chép, nhưng anh bương An Hoàng Trung Tướng đoán, sau đận ý, anh Hoan cothe đã bắc cầu tre {phao} qua sông Cái thêm một đận nữa, vào mùa 1288, vì, mùa này, anh cũng chiếm thành Hanoicho cực zezang" và "Đận thứ-ba cầu tre được bắc qua sông Cái, là vào mùa 1788. Anh bương Tông Sĩ Nghĩ, thúngđúc Khựa, đã nêu-gương anh Hoan 128x, chiếm thành Hanoicho nhẹnhàng".... Theo tôi, tất cả đây là phỏng đoán trên cơ sở lạch sử của Giùn và Khựa cũng như từ địa lý của thành Hà nội. Vì thành Hà nội được các đế vương Giùn xây ở bên này sông, lấy sông Cái như một ranh giới, hào thiên nhiên bảo vệ tòa thành. Dm, nếu muốn chiếm thành nhanh ở bên sông, không bắc cầu thì quân có sang được cái đầu b. Phán như đúng rồi
Cắt cồng



KẺ LÃNG DU

Thứ 2: Zì Ngài phán "Sởhữu cả ngàn kylômách duyênhải, nhưng xứ Giùn phi-thựcdân không từng có hảicảng. Không hảicảng, không khotàng, không hànghóa xuất-nhập, không thươngmại, Giùn đéo cần cầu".
Dm, Zì lại salon hoặc quên mẹ mất, rằng xứ Giùn ngày xưa chả có Hội An cảng với thương cảng Vân Đồn, Phố Hiến này nọ...là cái zề. Bên cạnh đó, "Giùn đéo cần cầu" ko có nghĩa là Giùn đéo có cảng, vì cầu và cảng là 2 thằng khác nhau nha.
Cắt cồng



KẺ LÃNG DU

Thứ 3: Zì Ngài phán "Chúng nghèo, đươngnhiên, và, chúng sinhsản khépnép dấudiếm, như loài giun loài zán, không giaodu, không bánchác, không hợptác, không họchành".
Zì Ngài đéo đúng, vì Quốc Từ Giám ở Hà Nội chó đã được anh Lý Giùn nào mở, và trở thành trường đại học từ thời đéo nào 101x đéo nhớ, chứng minh rằng xứ Giùn có học.
Kết: Lịch sử như dòng nước chảy trên sông mẹ. DM, có nói như thế đéo nào đi nữa, thì nó vẫn chảy, như ngàn năm nay vẫn vậy. Thế thôi.
Hết cồng.



KẺ LÃNG DU

REP: Là Sao (2)
Anh đéo đồng ý với cô về nội dung lạch sử này, vì nó đéo đủ độ tin cậy, như 3 cồng anh đã nêu ở trên. Dm, cái zề của Xeda phải nói đúng là của Xeda, thì mới đáng học. Còn đéo đúng, đéo cổ xúy việc học.
Hết



Asinerum Project Commander

Ref: Thanh Vu Van (27)

Zì khóa mẹ mùm con Vạn nài 2 tháng vì tội đầnđộn mà còn to-còi. Đùngthời, Zì cấm mẹ con ý thêm 1 mùa đéo được nói to, nghĩa là chữ sẽ có mào trắng trên nền trắng.

- Thứ nhất. Con nài đéo phânbiệt được [fo: color="#FF0000"]hảicảng[/fo] và [fo: color="#FF0000"]giangcảng[/fo], mà trong bàibiên Zì giảng zất zõ.

- Thứ hai. Con nài đéo biết zằng bến [fo: color="#006600"]Vân Đùn[/fo] chưa baogiờ được gọi là một [fo: color="#FF0000"]thươngcảng[/fo], cho đến tận mùa nay, [fo: color="#006600"]2016[/fo]. Nó chỉ là nơi tậpkết của quân gianghù lưumanh cướp-hiết-hiếp và buôn-lậu.

- Thứ ba. Con nài hàihước tới độ nghĩ Giùn có "[fo: color="#006600"]một trường đạihọc[/fo]" (hehe [fo: color="#006600"]Văn Miếu[/fo] mà cỏn gọi là đạihọc, thì vô-tiền-khoáng-hậu mẹ), thì chắcchắn Giùn có họchành. Học trong nhà, chị em zạy nhau, thì khác đéo gì quân vôhọc.

- Thứ tư. Con nài hoàntoàn đéo đọc một zòng sử chánhthống nào của Lừa.

- Còn nhiều nữa. Địt mẹ đúng là ngu thiêntài.

Cấm con nào phànnàn zìa quyếtđịnh của Zì. Zững coong điêng thì đéo có quyền mở miệng.



Asinerum Project Commander

Con chó ghẻ cũng biết, là chúng cô cũng phải họchành, thậmchí từ hàng ngàn mùa gòi. Chúng cô cũng có giáoviên và họctrò, có trường, có lớp, có tam-tự-kinh, và thậmchí có cả sách-sử, sách-toán.

Zưng những thứ họcgiả đó, đã đem lại chúng cô zững lợinhuận nào, có đáng gọi là trithức, hay không?

Vậy mà khi Zì nói "Giùn đéo cần họchành", thì chúng cô phải vặn ngay Zì zằng, Zì giảng đéo đúng, Giùn có họchành đoànghoàng.

Độ ngu đến mức đó, thì ai đỡ được?



tử thần đen

haha khóa mõm chết mẹ con Vạn ngu đi Zì Zùn hahaha [(o)] [(o)] [(o)]



Asinerum Project Commander

Trường đạihọc đầutiên của châu Á, đươngnhiên đéo là Văn Miếu chó-gặm mèo-đùn của chúng cô. Thậmchí đéo là bấtcứ trường cặc nào của Khựa hay Nhật.

Mà đó là, trường [fo: color="#FF0000"]Santo Tomas[/fo] (aka Trường Thánh Tôma, UST) của Philuậttân, khaitrương mùa 16xx.

[img=http://4.bp.blogspot.com/-uZdHX2umpYU/T79UXAqthAI/AAAAAAAAAI4/D2-EgqssBbQ/s1600/UST.png]



Asinerum Project Commander

Đéo ai gọi mấy cái chòi lồn của chúng cô, trong có mấy con mặt buồi ngồi ngâm thơ, đọc 4-thư-5-kinh, chơi bốc-zịch, chép Khủng Tử Mạnh Tử, là đạihọc hehe đến chịu với quân ngu thiêntài.

[img=http://static.panoramio.com/photos/large/33557243.jpg]



KẺ LÃNG DU

He he he, Zì Ngài lồng lộn rồi. Zưng mà thời này có cấm mở miệng được cái con c ấy. Anh tàu ngầm và hóng Zì lâu, dưng cái gì đúng rất khoát fải bảo đúng.
1: Anh sai về hải cảng và thương cảng, nhầm nhọt tý, dưng mà Zì Ngài hãy gúc lại về HộiAn, hay là Hội An thời đó thuộc xứ Cham pa mà đéo phải xứ Giùn? Hỏi đã là giả nhời.
2: Anh nói zồi: Zì phán: "Giùn đéo cần cầu", cái này đéo đúng, anh đéo đồng ý.
3: thời xa xưa, có "giáoviên và họctrò, có trường, có lớp, có tam-tự-kinh, và thậmchí có cả sách-sử, sách-toán", dm, thế ko học là cái đầu buồi gì??? Còn giữa học và hành, có lợi nhuận hay ko, lại là những vấn đề khác, nhưng ko thể nói là ko học được, vì có lợi nhuận hay ko còn theo góc độ cảm nhận của từng người.
Thế đã.



Asinerum Project Commander

Chúng cô, hoàntoàn đéo có kiếnvăn cănbản, mà cãi cứ như đúng gòi.

Hànlâm đã chấngminh, các [fo: color="#006600"]hảicảng[/fo] và các cây [fo: color="#006600"]cầu nhớn[/fo] có quanhệ ánhxạ 1-1.

Hảicảng, đó là nơi phụcvụ xuất-nhập hànghóa với sốlượng nhớn. Khi một quốcgia có hảicảng, và có {nhiều} sông chiacách các phần đất của nó, thì buộc phải có zững cây cầu {bềnvững} bắc qua zững sông ý.

Tại-sao thế? Tại-vì, zất đơngiản, chỉ có zững tuyến đường-bộ hoànhảo mới có khảnăng support các hảicảng hùngmạnh.

Khi đéo có các tuyến đường-bộ như vậy, thì chỉ cần các [fo: color="#006600"]giangcảng[/fo], aka các thươngcảng bémọn chỉ có khảnăng đón zững ông thuyền bémọn.

Thuyền của Nhật hay Khựa từng chạy vào tận Phố Hiến (Hưng Yên) và thậmchí Bù Đề (nơi hômnay có cầu Bôn Đume), trên sông Hùng.

Zững thuyền ý đươngnhiên bémọn, mớn chỉ 1-2 thước, trọngtải chỉ vài chục tấn trở xuống, chuyênchở zững hànghóa đầnđộn nhạtnhẽo, xứng với nhucầu và vaivế của Giùn.



Asinerum Project Commander

Chúng cô, cựckỳ kémcỏi đầnđộn mọi nhẽ, lại còn bảothủ.

Cảng Haiphongcho hay Saigoncho, zù nằm trên sông, sâu trong lụcđịa, cách xa cửa biẻn, zưng lại là hảicảng (sea-port).

Zưng bến Hội An, nằm mẹ cạnh biẻn, lại đéo là hảicảng. Nó chỉ là cái bến thuyền bên bờ biẻn, mà thôi.



Asinerum Project Commander

Bến Hội An trong Trungkycho, thực za giống ychang bến Vân Đùn ngoài Backycho.

Đều nằm cạnh biẻn, zưng thật đáng quanngại, chúng chỉ là các bến thuyền.

Bọn Pháp không hề đầutư thươngmại vào zững nơi nởi. Chúng xây mẹ các cảng mới tinh sâu trong lụcđịa. Zững hảicảng thựcthụ.

Mời bọn con lợn coi tạm đạnhnghĩa zìa hảicảng (sea-port) tại Wiki:

https://en.wikipedia.org/wiki/Port#Seaport



Asinerum Project Commander

Một hảicảng, thì yêucầu đầutiên của nó phải là "cảng chuyêndụng" (categorized port), và yêucầu thứ hai mới là "đón được các tào-biẻn".

Một bến cảng ven biẻn, đónnhận tùmlum cả thuyền-cá, tàu zulạch, canô của zânchơi, và thậmchí cả tào-ngầm, thì đéo ai gọi là [fo: color="#FF0000"]hảicảng[/fo].

Chảdụ như Monaco bên âubương, hay Bãi Cháy của Giùn.



iphone6

Ref: An Hoang Trung Tuong (34)

Kiến-thấc của ZìNgài thật uyên-bác. Xin cuối-đầu lạitạ đéonóinhiều.



Asinerum Project Commander

Chúng cô phải nhớ zằng, nghề taychuyên của Zì, chánh là quảnlý vậntải.

Địch còn mẹ, có zững con hỉ-mũi-đéo-sạch, đéo có tí kiếnthức hànlâm cặc nào, mà zám chọc vào đúng ngạch của Zì, thì chúng cô là loại nuốt gan-gồng chắc gòi.

Zìa các vụ mần cầu qua sông Hùng, thì bọn thợ-sử chúng cô chép zànhzành nơi sáchvở, tự hàng trăm mùa gòi. Thắcmắc cái lồn bà nhà chúng cô, à.

Trước khi mở mùm chó cãi Zì, thì đọc sách cho kỹ, địt mẹ con zởhơi.



Asinerum Project Commander

Zì tăng mẹ thờihạn khóa mùm con Vạn thành 2 mùa. Đéo nói nhiều. Zì xuống lúi đã.



Asinerum Project Commander

Zững con lợn chỉ được-quyền hóng, đéo có-quyền nói.



Vợ Đánh


Ref: An Hoang Trung Tuong (39)

Thiếm Đánh có một câu hỏi mang hơi thở thời đại, cấp bách & zất thiết thực gửi đến bạn Zì, người tự nhận là 'quản lý vận tải' tức tai chuyên zìa ngành logistics.

Ấy là, dân trong ngành logistics đều biết là giá cước tàu (ocean freight) đi các cảng Châu Âu từ các cảng chính của Lừa (Gongcho & Haiphongcho) luôn đắt hơn 1/3 đến 1/2 đi từ các cảng chính của Khựa (Shanghai, Ningbo....).

Cụ tỉ hơn xíu, chả dụ cước tàu biển đi từ Cát Lái port (Gongcho) đi cảng Barcelona (Spain) giá tầm 2k$ /40ft. Nhưng nếu book từ Shanghai port đi Barcelona cước chỉ 1k$. Biết zằng cước đi từ Cát Lái port đến Shanghai port chỉ có 100$/ 40ft (excluded local charges) hehe.

Dzậy làm cách nào, các doanh nghiệp xuất khẩu Lừa, ở Lừa có thể book container đi từ Cát Lái sang Barcelona với chi phí cước bằng hoặc cao hơn Shanghai port xíu hoy ? (Xem như local charges như THC... tại đầu Lừa & Khựa như nhau nhé).

Câu hỏi hóc búa thú dzị lẫn kinh dzị nài hehe cũng gửi luôn tới bạn Lài mày mọi, người đang ấp ủ dự án liên vận quoành tráng.

Nếu hổng giải lẹc, đừng vỗ ngực xưng bá võ lâm logistics nhé hé hé



MBTrading

Ref: F1 Condor (42)

Tôi không thuộc Logistic nhưng đoán có thể là shanghai port có các tàu lớn super cruise của Maersk vào được nên hiệu suất vận chuyển cao hơn dẫn đến giá thành rẻ hơn?



MBTrading

VN chưa có một cảng nước sâu đúng nghĩa,toàn bộ container Việt Nam đi châu Âu, châu Mỹ đều phải trung chuyển qua Singapore hoặc Hồng Kông,



MBTrading

Tội nghiệm con Vũ Văn Thành, tàu ngầm bấy lâu, hôm nay tưởng bắt thóp được con zì nên nhảy ra đóp chát...không ngờ bị gán điều 258, lợi dụng các quyền tự do dân chủ, vu khống, xâm phạm các lợi ít hợp pháp của đảng, nhà nước, công dân...bị kết án khổ sai 2 năm + 6 tháng quản chế he he he



Vợ Đánh

@ Trét: Lừa vẫn có cảng nước sâu. Tàu hãng Maersk vẫn đi & đến cảng Cái Mép (Vũng Tàu). Maersk, APL ... có contract với Cái Mép, vì thế Cái Mép, cùng mí Cát Lái Gòng là các final terminal.

Tần suất khai thác & volume tại Shanghai tất nhiên cao hơn Cát Lái/ Cái Mép nhiều lần, giá rẻ hơn thì hông có gì lạ.

Vấn đề đặt za là làm thế nào kết hợp cước tàu siểu rẻ tuyến Cát Lái - Shanghai để chuyển hàng đi Châu Âu với chi phí thấp, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Lừa, vốn dĩ đã chịu nhiều áp lực nhọc nhằn.

Thiếm Đánh đang trông đợi bài giải từ các bạn logistics tai chuyên thực tế & có nhiều trải nghiệm như Zì & Lài, kể cả em Day Dream



MBTrading

Thím Đánh gúc thêm các tàu siêu trường siêu trọng của M đi, tôi ngoài ngành nhưng vẫn tin rằng hàng của Lừa để đi Mỹ hay Âu thì tàu nhỏ của M(loại mà vào cảng Lừa được) sẽ chở qua các cảng kia rồi vận chuyển một lần sẽ ít tốn chi phí hơn nhiều lắm



Lão Bựa

Đcm. Khóa đéo zững tận mấy mùa thì khác đéo đuổi mẹ người ta đi. Theo Lão khóa một tuần là đủ mẹ. He he.



CBDN - CBDN

Hehe, chưa có thời gian coi lại các còm của Thanh Vu Van, nhưng TVV tự khai tầu ngầm đã lâu, mà bỏ quên mất chi tiết tiểu sử: cô Zì cổ ăn dầm nằm dề ở Sô Liên 10 niên của thời thanh xuân rực rỡ, chỉ để làm 03 việc: 1.Buôn lậu xuyên Đông Âu; 2.Đong gái Tây (tự bố cáo là toàn bị gái tây lừa[(o)]); 3. Ngâm cứu về quản lý vận tải, kinh tế biển, hàng hải... các thứ này kia à[(-)] .



Vợ Đánh

Ref: MBTrading (47)

Thiếm Đánh hông có théc méc hay vấn đề gì liên quan tại sao giá tại Khựa lại rẻ hơn Lừa nhiều bong.

Tất nhiên, Shanghai, cùng mí Hongkong & Singapore là những central hubs chuyển tải nơi nơi.

Vấn đề là tìm za giải pháp cho các doanh nghiệp Lừa cắt giảm chi phí xuất hàng sang tai lông, và đó là nhiệm dzụ của một logistics chuyên nghiệp.

Các giải pháp nài lại đéo có trên gúc, tmt (thế mới tè)



MBTrading

Ref: F1 Condor (50)

Làm gì có giải pháp như vậy cha nội ha ha ha

+Coi hải cảng bên Sing nó bốc dỡ Contain bằng robot tự động hoàn toàn, cái xe vô chở cont cũng tự động di chuyển dựa trên vạch sơn(không có người lái)

+Hệ thống phần mềm để quản lý việc bốc dỡ xấp xếp này là vô cùng phức tạp

Do đó năng suất cao dẫn đến giá thành hạ



Vợ Đánh

Tào ngầm trồi lên & bắn ngư lôi, đã là hành vi đáng khuyến khích.

Nổ hông trúng thì chỉnh lại cho trúng, chỉnh zồi mà cứ bật ngang bướng thì mới đáng khoá mõm.

Mà dám cãi tay đôi mí bạn Zì thì hông phải dạng vừa đâu hehe.

Khoá khoá cái con khỉ khô hô hô.



Bazi Lốp


Vừa đọc cồng của con Vũ Văn Thành rồi.
Theo tôi cỏn bị khoá mõm là bởi sủa câu "VănMieu là trường ĐH đầu tiên còn gì nữa"

Nhẽ bị Zì cho ngớ ngẩn ở câu này. mà đúng là ngớ ngẩn còn gì nữa.
Đéo ai tin cái lập luận này.
Tàu ngầm đã lâu thì không thể sủa câu này đc.

Đcm khoá mõm là không oan, có điêu Zì khoá con dài quá thôi. he he.

Con này ko bị khoá mõm cũng bị bọn Bựa đổ cứt.



Vợ Đánh

Ref: MBTrading (51)

Vẫn có giải pháp đấy, con trùm chơi forex... demo ợ !

Hãy hình dung, mỗi container tiết kiệm cả ngàn tơn, tháng xuất vài cont thì sẽ tiết kiệm bao nhiêu.

Chỉ e zằng cả hai bạn Zì & Lài chưa ngộ za cảnh giới tối cao nài, ờ.



iphone6

Ref: F1 Condor (52)

Lúc đó, anh có chấng kiến cỏn bật ZìNgài, anh thấy giọng-điệu cỏn bật giống kiểu-phán dư con Tưng Tưng, nghe chói-tai lắm. Khóa mõm cỏn 2 năm, để có thời gian đọc-sách mà mở mang đầu óc, đéo-nói-nhiều.



CBDN - CBDN

Ref: An Hoang Trung Tuong (39)

Công nhân, đanh đá cá cày thôi mà bài chưởi cũng rất ư là nhất quán ròng rã niên này sang niên nọ[(o)]

[im]http://3.bp.blogspot.com/-YxrLcGUDvHQ/Vq4MP0cRNgI/AAAAAAAAApc/10aQ0X4YEdo/s640/Capture.JPG[/im]

[im]http://1.bp.blogspot.com/-M_p2ml9Foz0/Vq4MRO8BLPI/AAAAAAAAApk/NiFk5M1nTQI/s1600/2.JPG[/im]



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (56)

Rất "kinh điển" mà vô cùng phổ thông, nhẽ tái áp dụng cho vụ nào cũng vẫn đảm bảo phù hợp, tmt[(-)].

Thôi cuối năm zui zẻ, xem xét mở khóa cả làng đê[(-)]

[im]http://2.bp.blogspot.com/-jgZib5obhmY/Vq4OcFjsTnI/AAAAAAAAApw/qpgDM3MxZJ8/s640/3.JPG[/im]



Unknown

Anh chậm chân chưa kịp thẩm cồng con VanVu đệ bạn VanGogh, cỏn đã bị khóa mẹ mõm.

Anh đóe biết con VanVu ngu cỡ nào. Kư mờ cứ bật cho con Zì văng mẹ tinh hoàn lên não là anh ưng, anh thích thú. Nhờ cỏn mà mụ bướm khắm lên cơn động dục, phọt thêm dăm bãi. Nhẽ chẳng hay ho xao?

Để anh xem con VanVu đã mửa ra cái đóe giề nào. Hehe.



Sao Sɷlɷ

Ref: Là Sao (5)

Ờ, anh nhầm link tham khảo về Shunga. Hé hé.

https://m.artsy.net/article/editorial-what-is-shunga



Unknown

Ref: Bazi Lốp (53)

Nhẽ cỏn bị khóa mõm sau quả bảo vệ "chính kiến" nài:

"He he he, Zì Ngài lồng lộn rồi. Zưng mà thời này có cấm mở miệng được cái con c ấy. Anh tàu ngầm và hóng Zì lâu, dưng cái gì đúng rất khoát fải bảo đúng."



CBDN - CBDN

Đọc thì cứ im im mà đọc, tôi thi thoảng cũng[(o)].

Nhưng công khai quote còm của một "tù nhân" lương tâm ra ngoài cửa "song sắt" thì dễ bị khép vào "tội" thông gian lắm đấy nghen[.O.] ). "Tội" này khép tùy hứng đỏng đánh của cô Zì chủ Quán, lúc có lúc không (Mở ngoặc là từng có vô biên tiền lệ[(o)])



Unknown

Ref: Là Sao (59)

Vui lòng cho phép anh bổ sung thêm về Shunga, quý cô.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=T9eNggxOu-o]



JoJo

Mụ Zắm giải thích giùm anh, một đôi dấu hỏi chấm:

1. Tại seo cứ mõi lần quân Tào phù qua sông Cái (Cả) thì lại bắc cầu Tre mà không cầu khác? Chả hạn cầu dây văng con khỉ, nghĩa là loại cầu 1 2 thân cây mả mẹ gì đó để đặt chưn và dây/cây tai vịn, dư vại có phải là thongmanh, khoahọc và cólý hơn là mần dạng cầu phao câu như Zắm chỉ đạo? Thêm nữa, ngài xưa nhẽ lòng sông không hẹp và nước sông không hiền hòa trơ đáy để quân đội Khựa dễ dàng bắc cầu tre phao. Sức nước đẩy vật cản nhẽ càng tăng đối mới phao có tiết diện rộng?

2. Anh JoJo không biết mụ tính số ki lô mếch duyên hải của xứ Lừa là từ đâu đến mô mà phán ngon ơ xưa nai hông có hải cảng, thương cảng, kho tàng ...blo bla?. Cứ theo như các dữ liệu, dữ kiện văn hóa - khảo cổ xứ Lừa, thì Lừa từng có dững giai đoạn phát triển tương đối mạnh đó chứ. Tương ứng mới các giai đoạn văn minh - văn hóa nổi trội, thương mại - thương thuyền cũng phát triển theo, kéo theo sự xuất hiện của các thương cảng/hải cảng, hậu cần nghề thúng chứ. Chả thế mà đồ gốm sứ Lừa từng nủi tiếng gần xa (Chu Đậu là 1 ví dụ).

Các cô gúc thử Sa huỳnh mí Óc eo thử tiềm hiểu zìa các thương cảng xưa xem, anh JoJo kiếm thử thì có nhiều dữ kiện đáng tin hơn cả mấy cái phỏng đoán của mụ Zắm đấy, mà tuyền các thông tin được công bố bởi tai bương đó nha, bên cạnh thông tin báo Lừa - chả dụ http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/222660/thuong-cang-quoc-te-dau-cong-nguyen-tren-dat-viet.html



wet blanket

tối nai tê tê nên anh thả dăm cồng

dcm, ngồi nghĩ

dững thằng chồng ngu thì ác với vợ, dững con giáo ngu thì ác với trò, dững cặp bama ngu thì ác với con cái, dững con lang ngu thì ác với bệnh nhân,... và hơn hết người ngu thì ác với chính mình

ngặt nỗi, người khôn biết mình khôn đã đành, nhưng người ngu cũng nghĩ mình khôn, địch còn mẹ

người ngu hay khôn do trí tuệ quyết định

nói chung gần như tất cả cái ngu, cái ác ở xứ Lừa nhầm... xứ Giùn nài, đều do (hoặc liên quan đến) "cái tôi" (ego)

định nghĩa về "cái tôi" rộng quá rất, nhưng cũng đơn giản phết nên các cô định nghĩa tự

giữa cái tôi và trí tuệ luôn có một ranh giới, chúng giới hạn lẫn nhau dcm nên các cô phải hiểu rằng "cái tôi" chính là rào cản phát triển lớn nhất của các cô, hãy cố mà vượt qua nó, dcm vượt qua để biết mình ngu đặng khôn ra chứ đéo gì

cái tôi mặc định tỷ lệ nghịch với trí tuệ (hình như trùng với dâm ngôn của con tây bương nào đó)

tiếc thay nhiều con Lừa sống cả đời vẫn không hiểu



wet blanket

Ref: wet blanket (64)

bộ, cái tôi đấy, nó thơm ngon bổ béo quý giá lắm hay sao mà ai cũng ôm khư khư dư thế dcm



iphone6

Ref: wet blanket (65)

Đạchmẹ, cười-phọt-mẹ-dắm mới con ThầnĐần nài.



wet blanket

Ref: iphone6 (66)

cô phọt dắm thì sao? liên quan lồn gì, và ảnh hưởng cặc gì mà thông báo?



Travis Hawk

Moa đã trồi lên gòi đơi. Địch còn mẹ các cô nhát cho thông nòng đéo lói nhiều.

Zì Ngài biên bài nài hai lắm. Các cô đéo thỏaluận vầu bài, cứ bam nhảm làm đéo gì thế?

Ba cái hình địt nhao ý quán đã thảoluận chán-chê mùa 2011, mời các cô tìm lại đọc tự.



Deniz Avila

Amấy nay Zì mắn đẻ nhể... :v



DragonFly

Ref: CBDN - CBDN (49)

Một con học kinh tế biển bên Ô-đét-xa mà dám nổ tự tay quay nước mía dẫn tàu qua kênh đào Xuy-Ê mới khiếp.

Nếu có thể đi tàu cỏn chỉ có thể đi chức danh quản trị trưởng chuyên mua bán đồ ăn và chổng mông phục vụ anh em thủy thủ thôi.

Nổ thế gái không thích mới lạ, poor you. Hệ Hệ



Tetracyclin

"Cả nghề hànghải nữa. Địtmẹ chấp cả trường Hànghải Lừa ra đây cãi nhau mới Dì đấy. Dì nói cô biết Dì từng cầm lái tầu vạn tấn qua kênh Suez đấy hehe đéo nổ."

Hehe cãi đéo nổi Zì đâu



CBDN - CBDN

Ref: DragonFly (70)

Nghe nồng nặc mùi gato đậm đặc hay sao ấy nhờ [(-)]
Bonus đây, vụ này phỏng???[(o)]

[im]http://1.bp.blogspot.com/-bc16V9CoE5w/Vq69Ny-WnCI/AAAAAAAAAqE/Xt6_P-_m61A/s1600/2.JPG[/im]
=============
[im]http://3.bp.blogspot.com/-0bdocjbyGUc/Vq69NxL5WJI/AAAAAAAAAqA/-wpoi-Z1QOs/s1600/1.JPG[/im]



CBDN - CBDN

Ref: Tetracyclin (71)

Hehe, ìa đúng rồi đó[(o)]



Giùn gộc

Zì zảng lúc đéo cũng thánh, themoitom hehe...

Từ hum-nai, zững pha đi-tắt-đón-đầu thế nài (tại Nuicho) sẽ được CAM ưu ái quan-tâm,

[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2015/01/15/muon-kieu-sang-duong-ki-quai-o-ha-noi_5_3.jpg]

Tôi nhớ, cách đây chục-niên, Nuicho đã từng phạt thử-nghiệm, zưng rầu rắm-thủm mây-bai.



pín

Dì cái đéo gì cũng thánh, phải công nhận hehe, cơ mà đấu bốc cái buồi ý hehe 100% nổ.



nhudaubuoi_tb

Công nhận Zì cái j cũng thánh, đến nổ cũng thánh đéo chịu được, hehe.



tran thanh dat

Tôi lại trồi lên hóng phát hehe.

Bài nài Ngài Zì âu bương, giảng sử Giùn công nhận chất quá lắm, người ơi.

Con Vu Thanh chọc đúng cái nhọt hehe RIP cỏn, cơ mà Zì lai giảng thêm mấy cồng chất cũng.

Thương anh bôn đù má quá phết, làm bao nhiêu thứ to lớn hoành tráng để rồi bần lông nge anh KỤ xúi bẩy làm cách mệnh, phá bỏ tất cả hỡi ôi. RIP Giùn again.

Tôi lại lặn, có đứa nào rảnh chọc để mụ zì giảng tiếp đi cm hehe. Táo bón lâu lâu là địch còn mẹ.



Phonghip

Chết cười
" kiện tướng dự bị " nổ chỗ đéo nào hả quý giùn ?
Địt mẹ chơi chữ đến thánh mẹ



Unknown

Cầu Dume bị bom mẽo uýnh vì can tội làm logistic từ khựa về

[img=http://peteralanlloyd.com/wp-content/uploads/2014/02/peter-alan-lloyd-BACK-vietnam-war-bridge-bombings-5.jpg]

[img=http://www.valka.cz/html_images/risner/Paul_Doumer_Bridge/Most_maj_19682.JPG]

Phớp đến rồi Phớp đi, easy come, easy go

[img=http://static.talkvietnam.com/files/2014/09/french-soldiers-walked-on-long-bien-bridge-to-withdraw-from-hanoi-1557281-20.jpg]

[img=http://cms.kienthuc.net.vn/zoomh/500/uploaded/quocquan/2014_10_08/kienthuc-linh-phap-cuon-co-09_reyd.jpg]

Về với Paris hoa lệ đi các bạn, đừng ngoảnh lại, ngoảnh lại mà chi

[img=http://i1150.photobucket.com/albums/o617/redsvn/2013/10/Giai-phong-Thu-do/Redsvn-Giai-phong-Thu-do-03.jpg~original]

Hãy để cho xứ ấy tự bảo tồn di sản vô giá này

[img=https://sohanews2.vcmedia.vn/k:2015/4-tinh-yeu-1450681968403/nhung-chung-tich-tinh-yeu-khong-the-me-noi-cua-gioi-tre-ha-noi.JPG]

Rồi sẽ đến lúc mọi thứ ở giùn sẽ được trở về với đúng chỗ của nó

Nông thôn

[img=http://vietlongtravel.com/wp-content/uploads/2015/01/Bamboo-Bridge-in-Kampong-Cham.jpg]

Thành thị

[img=http://artwatereness.com/wp-content/uploads/2014/05/TW_ARTWATERENESS_KAMPONG_CHAM_PUENTE_BAMBU-11.jpg]



Deniz Avila

Zì vĩ đại và chi bộ cứu phát ạ... chả là đọc wiki thấy bảo dưa hấu ( watermelon ) xuất xứ từ Phi châu đến thế kỉ 17-18 mới vào Giùn... thế mà sao Huyền sử nó bẩu thời Hùng Kinh đã có thứ ấy nhỉ..



Anonymous

Chúng cô là quân bú cặc bazọi.

Khóa mẹ mùm con Quyên 2 ngày vì cantội thônggian mới tộiphạm.



Anonymous

Ref: Chu Tử Lệ (81)

"Sử" của chúng cô mới được chép mùa 18xx thôi địch còn mẹ.



Anonymous

Ref: CBDN - CBDN (74)

Đúng choách gòi, thưa cácmác



iphone6

Ref: CBDN - CBDN (74)

ZìNgài tin-tin phết he he, mà anh phải công nhận gằng Zì vừa có trí-thông-manh-đường-phố và trí-thông-manh-về-họcthuật, có nghĩa nà 2 bán-cào-não phát triển đùngđều. Gất-hiếm-người trên quả đất đạt đến tầm đỉnh cao nài,chứ đéo đùa.



Anonymous

Địch còn mẹ Zì bốt bài nài đặng chúng cô gúc tiềm thôngtin zìa côngnghiệp anh Bôn Đumê bạn Zì, mà đéo con nào đụng-càng-đụng-cách bútủ quân zởngười.



Anonymous

Ref: JoJo (63)

Địch cụ con mùm lùn.

Thứ-một, Óc Eo đéo là Giùn, chưa từng là Giùn.

Thứ-hai, miền {được cho là} Óc Eo xưa, không còn tồntại bấtcứ một chấngtách cặc gì chấngtỏ nó đã là một thươngcảng đông-vuôi, trừ vài đồng xèng của âubương. Zững đồng xèng ý còn mới toe, tới độ nhândân âubương cho là ngụytạo.

Mà, sử của chúng cô, đến zững cuộc chiếnđánh máolửa, zững anh lãnhtụ anhhùng zântoọc, còn là sanpham của ngụytạo. Thì, đồng xèng âubương là cái đéo gì nhớn.



Anonymous

Đút buồi vào mùm chúng cô, Zì xuống lúi.



Giùn gộc

Zì ngẫn bớt lóng, zờ-nầy xuân đương ngập-tràn xứ Giùn rất quá, cần-lao lô-lức mầngĐmầngX, ai còn hồn-vía ngồi gúc bạn Bôn của Zì cách nay đã thế-kỷ hehe..



DEOBỊET

Trung úy thỉnh cầu Zì và các bồ đội nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng danh từ hoặc tính từ trong các cồng.Thay vào đó phải dùng động từ.Địt con mẹ, không ngoại lệ.
Zí dụ, thay vì viết rằng " Gìun rất thông minh " thì phải viết rằng : " Giùn giải phương trình nhanh rất ". Thay vì viết " Bắc Kỳ Chó có người tốt, người xấu " thì viết " Bắc Kỳ Chó có loại ăn thịt cầy, có loại không ăn thịt cầy ". vân vân và vân vân...

Ngỏ hầu chấn hưng Quán Bựa, trong lúc cô Lói thuốc Chuột không có mặt. Hầu như không thể tìm ra một nhân tài thứ hai làm quân cảnh như cô Lói. Cô Lói đã được đích thân Zì Ngài khen tặng với lời khen cao nhứt dành cho Bựa Viên rằng cô Lói hầu như là đột biến gen ( @ Trung Tướng ).



DragonFly

Ref: CBDN - CBDN (72)

Không hề GATO mà thấy cỏn nổ zuyên záng gần bằng anh,anh ưng rất, không nổ. Hệ Hệ



Dê Kinh

[si="4"]""Nhà Godard đầutiên được chánhquyền thựcdân Pháp Lợn xây, chuyên phụcvụ anhem quanlại Pháp, gòi sau bán mẹ cho một tưnhân. Anh này đã hóa-điên sau khi Godard bị cưỡngđoạt". (Cồng bài trước cô Zì nói về Bách hóa tủng hợp Tràng Tiền).
Anh đã cố Gúc để biết anh chàng chủ nhà Godard là ai mà ko ra. Cô Zì giải thích nốt vụ nài cái nhẻ hay cô nầu bít thì chém giùm anh phát?[/si]



Unknown

Các cô làm bài tập về Thánh Paul đi, đừng bấm nhảm.

Học lại bài giảng cũ Zì giảng đã nào

[co="#FF0000"]Cổ là một vĩnhân hết mình vì các tôngdật thuộcđịa. Cổ coi Xứ Lừa như chính quêhương mình.Cổ quyhoạch nên cả một Xứ Lừa vănminh ngang bằng các bọn khakhá ở Châu Âu.Cổ xây cây cầu dài nhất Châu Á ở Hà Nội và thuê kỹsư giỏi nhất thếgiới để mần việc ý.Cổ cũng xây con đường sắt dài nhất Châu Á luôn, từ Kunming tới tận Saigon.Cổ cũng là người đầutiên đưa than Quảng Ninh ra tuyền thếgiới. Xây cảng Hảiphòng.Sau khi cổ về Pháp thì cây cầu dài khự đó mang tên cổ, và con đường tránglệ nhất Hà Nội cũng mang tên cổ luôn.Tạisâu Bôn chămchút Bắc Lừa, vốn chỉ là xứ Bảohộ, hơn hẳn Nam Lừa, là xứ Thuộcđịa (đất Đông Pháp)? Vì cổ nghĩ Nam Lừa là đất Pháp, thì các nhà tưbản & chứctrách Pháp có khảnăng chămchút nó tốt mà không cần đến sự quyếtđoán của cô.Nhờ suynghĩ sâusắc của Bôn, mà đến tận 1954 Bắc Lừa vưỡn không kém Nam Lừa mấy.Xin đội ơn Cô, Bôn kínhmến.Xin được nghiêng mình tưởng nhớ, Bôn bạn thân Dì.Cô thật là vĩđại. Cô xứngđáng được dựng 1 ngàn quả tượng đồng khắp Xứ nầy.[/co]

Bạn Tôm lên bảng nào:

Dạ: Thánh Paul có 5 con trai, các anh ấy không dựa hơi ông già làm chánh trị, không làm sếp tập đoàn kinh tế nhà nước, không ăn chơi phè phỡn. Các anh ý trực tiếp ra trận bảo vệ TỔ QUỐC trong thế chiến I. Bốn trong số các anh ấy đã hy sanh. Giùn - các cô hãy sờ lên gáy mình coi

Thánh Paul và các con

[img=http://media.gettyimages.com/photos/paul-doumer-french-statesman-1908-doumer-with-his-five-sons-four-of-picture-id463964911]






Xoong Thủng

Ref: Mèo Tôm (93)

Anh tìm thấy ảnh ngài Paul cùng vợ và 2 cô con gái

[img=http://cache4.asset-cache.net/gc/558669631-paul-doumer-nouveau-pr%C3%A9sident-de-la-gettyimages.jpg?v=1&c=IWSAsset&k=2&d=9QMziWNtBI6whP66vhs4oXgd3ZHP7Pat1EjsKT4i0%2BkdHRhXHA8xVxzt07ujbFoA9YYCWdgRVqQD6O7HEGe6lQ%3D%3D]

Hình chụp May 15, 1931



Xoong Thủng

Ref: Xoong Thủng (94)

Sau khi trúng cử tủng thúng Phớp 1 niên anh Paul bị ám sát

[img=https://criminocorpus.revues.org/docannexe/image/435/img-1.jpg]

Kẻ ám sát là Gorguloff gốc Nga

[img=http://scenedecrime.blogs.com/photos/uncategorized/2008/08/07/paul_gorguloff_2.jpg]

Đám tang anh Paul

[img=http://cache3.asset-cache.net/gc/551865529-the-funeral-of-french-president-paul-doumer-gettyimages.jpg?v=1&c=IWSAsset&k=2&d=X7WJLa88Cweo9HktRLaNXnnwuklu8p2F%2BD2X2Kx9xbRhFdnTeG2H6anbM0RqAZcNamgsXpBlTEkyOe6L0s%2FdaA%3D%3D]

Khẩu súng táng anh Paul???
[img=http://farm7.static.flickr.com/6014/5964301094_911c659b33.jpg]



iphone6

Ref: Dê King (92)

Thươnggia ĐứcMinh aka Bùi Đình Thản(1920-1983), ông là thươnggia trong lãnh vực vàng-bạc-đá-quý, vừa là nhà-sưu-tập-tranh, đồ-cổ nha coong-lợng.



cu Tí

Dưới thời của Ngài Paul Doumer, chỉ cần 5 niên Hanoicho đã có zững thay đủi kinh hoàng, và là thành phố đào tiên ở châu Á có hệ thống đèn đường phố dcm.

Ngài quả là bất hủ vĩ đại.



Phonghip
This comment has been removed by the author.


pín

cứ làm gì hay ho cho Lũ Bắc kỳ chó là chết, 100 con như 1.
Đó là mảnh đất bị nguyền rủa, vậy chuẩn là đéo làm cái lồn gì, vơ tiền cho vinh thân phì gia rồi chuồn hê hê.



Phonghip

Ơ còng xong thấy con ai sáu phone
Vãi cả dái he he



Kyphong

Ref: Ngẩu Pín (99)

Ts con Pín, Bắc Kỳ là nạn nhân, luôn là vậy. Chính thế lên các tinh hoa luôn yêu mến và coi BK là vùng đất cần bảo vệ, nhưng bi kịch thay, ko thể trụ vững được trước sự hung hãn của bọn giùn xoắn man rợ.

Người Bắc chính tông hiền hoà, bao bọc và luôn chấp nhận sự giao lưu văn hoá. Thời cực thịnh, lẩn quất trong ngõ hẻm là tiếng rao của anh Khách, trên phố nhớn tiếng xé vải của cậu Ấn hay xì xồ người Anh Pháp Nga trong tiệm săm.

Tóm lại Bắc Kỳ là nơi đồng hoá các chủng tộc người, he he, thật đấy.



iphone6

Ref: Ngẩu Pín (99)

Con ThầnĐần ngậm mùmlại, đừng-chưỡi-bại-bạ. Nếucóchưỡi, thì cô hãi chưỡi mái con lãnh-tụ-Cụng-quân nghe chưa, ngườidân chỉ là nô lệ cho bọn ấy thôi he he.

Mọi sự ra nungnổi dưvại là do bần-cùng(nghèo và ngu) mà ga cả.



Day-dreaming

Bác Doumer cũng xây cho Hải phòng đây
[img=http://images-01.delcampe-static.net/img_large/auction/000/138/802/824_001.jpg]

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpt1/t31.0-8/12615715_908335412613112_2383638210841150931_o.jpg]



Day-dreaming

bên kia cầu Doummer biệt thự, các công trình đều tăm tắp, khu phú mĩ hưng vẫn còn thua xa.

Boulevard Chavassieux nay là phố Trần Hưng Đạo và phố Quang Trung??? so kiểu gì bây giờ nhỉ. Phố giờ lởm quá

[img=http://static.panoramio.com/photos/large/116010276.jpg]



Day-dreaming

Xin lỗi đã viết sai tên Bác, xin tự tát nhẹ vào má kiểm điểm ạ

còn đây cảng Hải phòng

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/t31.0-8/12657271_908336619279658_682780168262876065_o.jpg]



MBTrading

Chào các bựa, cuối năm rồi, chuyện củ cho qua, hoài cổ làm gì??? Ông Dụmẹ hay ông Diệm hay ông Nixon đã là quá khứ rồi...

Chuyện tương lai là cầu mong cho chiến tranh quay trở lại Đông Dương, với chính sách xoay trục của HK thì chuyện này ngày càng có xác xuất tăng lên... cơ hội không phải là thay đổi gì mà là được báo thù, được giết chóc he he he



Day-dreaming

Ref: MBTrading (106)

chiến tranh tinh hoa lẫn bần lông cũng thiệt mạng hết...chẳng phải qua mấy cuộc rồi, xứ giùn còn lại toàn giùn xoắn(@ Phong Kì)là gì.

Phải khởi động dự án một con tàu anti hydrogen bomb chỉ chở những mạng giùn triệu đô trở lên, và những mạng đã qua scanner để thấy lọc gen iu việt. Còn đâu...bùm....để làm lại từ đầu



Giùn gộc

Bú-tủ con Trét-vịt, chiên-za phao-câu tin nhảm và đánh FX zả-lập. Cuộc-chiến Đông-dương, lếu xảy-ra, nhẽ cỏn có vanh-dự nằm-trong-số zững con Giùn đầu-tiên bị xéo, đéo thương-tiếc hehe.



MBTrading

Chiến tranh lúc nào cũng phải xảy ra ở một nơi nào đó...hiện tại vùng Trung Đông bắt đầu bình yên...như Iran đã bắt đầu hòa hoản với Mỹ, Syria cũng bắt đầu đàm phán các nhóm dối lập., Vùng Hoa Đông có North Korea cũng đang thúc thủ......nói chung về mặt xác xuất thì chiến tranh sẽ sớm xảy ra tại biển Đông, trên đất liền thì sẽ đánh nhau tơi tả ở Đông Dương

Ngày nào tôi cũng mơ có ngày bọn tủ lạnh và cả nhà chúng sẽ bị đem ra chém bay đầu lâu he he he



iphone6

Đạchmẹ, bọn coonglợng.

Mái cô có biết công-lao-vĩ-đại của anh Bôn- Đumê lớn biết chầng nào đối với xứ Zùn nài không?

ZìNgài đã gợi-ý cho mái cô về sự vĩ-đại của Ảnh, mà mái cô chỉ toàn gúcgù vài ba tấm hình, chớ hề thái mái cô nói về con-người, tánh-cách,sự-vĩ-đại của Ảnh là thế đéo nào?

Anh xin mặc-niệm-trước-vong-linh và cuối-đầu-tạ-tội mới Anh.



iphone6

Đạchmẹ, anh thật đéo-thể-tượng-tượng được những công-trành mà anh Bôn gầy-dựng cho xứ Zùn vào thời-điểm-đó nó vĩ-đại dư nào nữa? Thiệt là gầu hết sức.



Dê Kinh

Ref: iphone6 (96)

[si="4"]Thành cô thật nhiều nha.
Thật sự ko thể ngờ đại gia Đức Minh giàu khủng khiếp, dù đã mất cả ca ngơi Godard mà vẫn có bộ sưu tập tranh lớn hơn cả Bảo tàng mỹ thuật xứ Giùn. Xin được thành tâm tưởng nhớ đến ông.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]À mà các cô đã nhận ra con Sáu phân là con nầu chưa?
Sáu phân, cô cũng chán phếch búc rùi ư?
(Con nài dân NKC, là một fbker lừng danh cõi mạng đó mấy cô. Đạch mẹ, con Sáu giấu ai chứ với A thì A lột trần cô nhanh lắm).[/si]



DEOBỊET

Các cô đừng thiệt tình là hài hước quá đi khi thương vay khóc mướn cho Bắc Kỳ Chó. Paul Dume mang lại lợi lộc quá ít ỏi so với Con Cụ mang lại cho Bắc Kỳ Chó. Đám đông Bắc Kỳ Chó với bản năng bầy đàng dư sức tự có khả năng liên kết với nhau qua trường sinh học cùng giống nòi để tạo thành một khối chống lại bầy đàn khác. Bắc Kỳ Chó được như ngày hôm nay, há phải là thành công quá sức tưởng tượng của chúng gồi, chúng rất có lý khi biết ơn Cụ và Bê. Nếu có biến xảy ra như lời con MB Trading hằng mơ ước, thì toàn bộ bựa viên phản động BKC Origin trong Quán này sẽ tập hợp dưới ngọn cờ của Bê cùng với khoảng vài chục triệu non-Bựa BKC.Quan điểm chính trị, văn hóa, tôn giáo chỉ là bề ngoài; động lực bên trong không ngoài khác là nhu cầu sinh tồn liên quan đến của cải.

Chuổi ADN của Bắc Kỳ Chó đậm đặc chất Choang Tộc là một đề tài nghiên cứu bất tận thú vị của trung úy.



Dê Kinh

[si="4"]Nhân cô Kiev nói về BKC A nhớ lại chiện hum trước con Sáu chưởi A ko hiểu gì về sự nham hiểm cộng quân BKC đến h anh vẫn chưa khép đc loa. Dcm nhà cô chứ, cô nghĩ A nói chiện vùng miền khi chọn Bê là A nói cho riêng cô nghe hai sao? Cô có biết họ hàng nhà A có cả đống ở TKC hai ko mà tại sâu A vẫn bẩu với các cô nên vui mầng nếu như BKC làm lãnh tụ xứ giùn???

BKC lãnh đạo xứ giùn nếu ko thể làm cho các cô sướng hơn thì cũng ko làm các cô tệ hơn. TKC làm lãnh đạo thì ko thể giữ vững đc mức sống hiện tại của các cô còn NKC mần lãnh đạo có thể khiến các cô vuôi trong giây lát nhưng rùi cuối cùng sẽ bắt các cô đóng thuế như đóng hụi chết và đẩy các cô vầu hỗn loạn. Đó là những đặc trưng vùng miền ko thể chối cãi.
Chánh chị là chiện quá hàn lâm và việc chọn Bê là quá phức tạp nên ko dành cho A hai cho các cô ở đai. Ti nhiên việc A đưa ra ko phải để tranh khôn mà để các cô si nghĩ và chấp nhận vì chính lợi ích của bản thân các cô mà thui.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]Lâu nai các cô thương xót anh Diệm nhưng các cô có biết sai lầm của anh Diệm dẫn đến NKC rơi vào tay BKC là gì ko?[/si]



Unknown

Em lên giờ này thì chỉ để quảng cáo thôi hí hí
Em bán sp này vì em thích, chứ mảng chính của em vẫn là thực phẩm ạ

Xịt thơm \./ summer's eve
-Hướng dẫn sử dụng: Tắm xong, gếch 1 chân, cầm chai cách xa 30cm, xịt 1 - 2 lần vào khoảng giữa 2 chân tình.
- Tác dụng:thơm tho, mướt mát, mềm mại
Thành phần: google đi đừng lười.
Sản phẩm bỏ túi cần thiết cho tất cả các quý cô, quý mẹ và quý chị.

Sản phẩm đã được khổ chủ dùng thử, lúc nào cũng có 2 chai thay đổi trong nhà tắm, ngày chẵn xịt tím thơm nồng nàn, ngày lẻ xịt hồng thơm mê muội.
Nói chung là thơm lắm, mát lắm, mềm mượt lắm cấmđứa nào cmt đòi xem ảnh hoặc cho ngửi thử mới mua nhé :)).

Hàng Mỹ vừa về Bill chuẩn. Các anh mua tặng các chị vì sự nghiệp thơm mồm. Nhưng khuyến khích các chị mua tặng bản thân hơn. 1 chai dùng nửa năm, xõa đi các chế ơi, chưa có 1 trường hợp nào bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm. Nên yên tâm là \./ chị thì xinh mà mồm anh thì không bị phồng rộp :))

Giả lẻ 250k/em. Ship toàn quốc.

1 2 3 luỵt luỵt xuỳn nào. Tết đến nơi rồi.
Call/zalo/sms 0974.231.779
Buôn inbox giá đẹp lung linh luôn ạ
[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/12644828_1218307341531409_7432366789101637525_n.jpg?oh=466341d19bdd89d6c6d2b03664e0240c&oe=57454118]

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xft1/v/t1.0-9/12644974_1218307331531410_1006737823937901839_n.jpg?oh=4ba1dc65ef5c4f1e5f679dd802ca6089&oe=5740B197]



iphone6

Ref: Dê King (116)

Đạchmẹ, coong lợng ngậmmùm đi. Đầng nói chiện chánh-chị chánh-em được không?



Danko

Đcm, 200 giang hồ gùn gộc có nhõn một anh HNC, nhưng lại là võ lâm minh chủ.

Đcm, các cô đã thấy chất chơi của HNC chưa? HNC đã chơi phải số 1, nếu là số 2 thì đéo ai giám nhận là số 1.

He...he.., Zì ngài là một ví dụ.

Đcm, con Bín, HNC 7 ngậm mõm lại, pls!



iphone6

Đạchmẹ, đọc cồng (115) của coong lợng mà anh ỉa mẹ ga quần he he. Bú tủ các thể loại lợng.



iphone6

Ref: Trang Hoàng (117)

Em Trang Hoàng giỏi marketing ghê. Anh mua tặng em 1 thùng, em nhận hông? Anh hỏi vui thôi đó he he.



Saigon Catinat

Anh Đume là một tấm gương cầu tiến miệt mài quyết liệt quật cường.

Gia đình anh chỉ bình dân thôi. Cha anh là thợ lắp đặt đường sắt xe lửa. Vừa xong bằng tiểu học, 12 tuổi, anh phải nghỉ học để đi làm chân chạy vặt, rồi thợ khắc đồng... Thế nhưng buổi tối anh vẫn đi học thêm "cours du soir".

Anh đậu "Bac" (tú tài), rồi lấy tiếp luôn bằng licence, cử nhân toán, trở thành giáo sư toán. Chưa hết, anh lấy thêm bằng cử nhân luật.

Anh Đume chuyển qua viết báo, lên chủ bút báo. Anh dấn thân vào con đường chính trị, trở thành nghị sĩ, rồi bộ trưởng tài chánh.

Anh được bổ nhiệm Toàn Quyền Đông Dương từ 1897 - 1902.

Trở về mẫu quốc, anh vẫn miệt mài sự nghiệp chính trị, để rồi năm 1931 đắc cử tổng thống Cộng Hòa Pháp.

Một năm sau, ngày 6/5/1932, trong một buổi khai mạc triển lãm văn học, anh Đume mua vài quyển sách để tặng vợ, đang trao đổi với các nhà văn, anh lãnh hai viên đạn ám sát từ một tên di dân Nga ngố. Anh từ trần rạng sáng hôm sau.

Chính quyền đề nghị an táng ông ở Panthéon, nơi yên nghỉ của các vĩ nhân Pháp. Bà vợ tuyên bố: "Tôi đã để ông ấy cho các người cả cuộc đời ổng rồi. Thế thì giờ đây, làm ơn để ông ấy cho tôi".

Anh Đume được an táng tại phần mộ gia đình ở cimetière de Vaugirard, Paris. (nhặt trên mạng)



Lão Bựa

Ref: iphone6 (120)

Đụ mạ. Mỗi người mỗn ý. Cô cứ bịt mõm người ta thì cô nói chiện một mềnh hai sao? He he.



Dê Kinh

Ref: iphone6 (120)

[si="4"]Đạch mẹ con nài, mần ơn ngậm mõm chố nhà cô lại. Cô ko thích nghe thì bỏ qua, có ai bắt cô sủa hai ko?
A dù chỉ học đến lớp 3 trường làng thì cũng vẫn cưỡi đầu cưỡi cổ lũ NKC nhà cô như thường, có bit vì sâu hông cưng?
Dzì A là BKC đó coonglợng ợ. Hãi si nghĩ dzề điều nài nếu như trên đào cô ko chỉ chứa shit.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]A thích nói dzề chánh chị vì sâu các cô bit ko?
A vốn học hành chỉ đến lớp 3 bởi cô giáo (not Thảo) đuổi mẹ ra khỏi lớp vì A ko nhiền lên bảng mà chỉ nhiền dưới ...thắt lưng cổ, he he. Dzì dzậy chánh chị với A vừa cao siêu lại vừa gần gũi nên A tò mò rất (dcm con Pín còn tò mò chứ đâu chỉ riêng A hehe). A chẳng hiểu vì sâu ng ta lại trở thành bê nọ bê kia trong khi thằng bạn nối khố của A chả bao giờ đến trường lại lên tới chức chủ tạch huyện. À nó có ông bác họ mần chủ tạch tỉnh nhưng đâu chỉ mình nó là cháu ổng đéo đao? Nhiều, rất nhiều đứa như vại đang cưỡi đầu cưỡi cổ A và các cô nữa chứ. Ui nhiều khi gato vãi mả.
Thế nên A thích nói dzề chánh chị chánh iem để coi các cô aka lũ buzzu, lũ lợng sẽ bẩu cho A cách mần thế nầu để sướng như thằng bạn A trong khi A éo có ông bác to bự như thằng pạn. Giúp A chớ mấy cô?[/si]



Hoàng Cương

Đập nước Đô Lương với công trình sông đào dẫn thủy, tồn tại đã ngót 80 năm, biến 4 huyện vùng đồng bằng Nghệ An thành nơi trù phú, chắc hẳn là một công đức vô lượng của Đại Pháp với xứ này.
Giai thoại con đập truyền lại từ bô lão làng anh, đậm nhất, là một anh cai công tàn ác tay sai giặc Tây, bị bà con ta hùa nhau tẩn chết ngay giữa sông. RIP anh.



CaiKhi

Hình manh họa việc bần nông bán đào gừng, đặng Bín Nghé vả mõm con Kỳ.

[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xaf1/v/t1.0-9/12647305_1103421846343187_86209576265058496_n.jpg?oh=44a1194e64d601d831bb0065315a8802&oe=573B5C7A&__gda__=1463408900_b4b14459946a6d7cd44fca6070ab9e36]

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/v/t1.0-9/12661858_1103421853009853_7918125453776100698_n.jpg?oh=7d5f7c65f567518d18422add4d675939&oe=572C20D0]

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/v/t1.0-9/12651233_1103421893009849_4996935053219068965_n.jpg?oh=0465b5405443fba5e418eb95aadeb4cd&oe=572B59C7]

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/12687835_1103421929676512_942615582763505094_n.jpg?oh=2d8b927eebc625b2366f59b1bb9dd897&oe=57247084]

Thật là:

Hạ sơn nhập thị mại hùng đào.
Khi về ghé chợ, rọi một bao.
Rọi thời lắm đạm, nhiều li pít.
Sơn trang rộn rã khúc xuân ca.

Hehe đcm. Mấy thằng bạn Hanoicho của anh mấy hôm trước đã gióng, hai nhăm chúng tao lên mua hoa đào, mày kiếm cho chúng tao cái xe tải nhỏ để chở về nghe chưa. Chúng hạ lệnh thế.



Hoàng Cương

Ref: Dê King (116)

Tư tưởng thà ở nhà ống, hẻm nhỏ nhưng là của mình, toàn quyền bố mày quyết, còn hơn ở chung cư tư bản chủ nghĩa. Khát vọng của anh Diệm, ẩn ức muôn đời của quân vương xứ Gìun về việc hoàn toàn độc lập, sánh vai với các cường quốc năm châu. Tốt thôi, nhưng nhẽ vội quá chăng.

Diệm, con chiên gộc. Dưng nhẽ tính Khổng, tính địa phương, tính vân vân ảnh hưởng tới ảnh và tới hầu như tất cả con chiên giùn khác vẫn mạnh hơn Chúa. Chúa không cứu được xứ sở này.



iphone6

Đạchmẹ, bọn coong-lợng aka ngu-thầnthánh ngậm bớt loa giùm anh. Anh có vài ý về anh Bôn-thần-thánh( nếu có sai sót cứ việc đổ cứt vào miệng anh he he)

Phải thừa nhận gằng anh-Bôn, ảnh là người đầy-tham-vọng và giào-nghị-lực mới có thể cống-hiến và đạt được đảnh-cao của quyền-lậc.

Đồng thời, ảnh là người có thực-tài, tầm-nhìn-xa-gộng. Ông là người nghiêm khắc, luôn cả với bản thân mành và rất biết chọn người giúp việc đắc lực chẳng hạn như Guillemoto coi về công-chánh, Fre'zouls coi về thuế khóa, Broni coi về hành-chánh-cai-tri tất cả họ đều giỏi-giang rất.

Chỉ trong thời gian 5 năm (1897-1902) ở xứ Đông-Dương, ông đã cho xây dựng tủngcụng 1625km đường sắt? cầu, đường xá, cảng... như các cô đã biết và còn nghe nói gằng HNC là thành phố đào tiên ở châu Á được lắp đặt hệ thúng điện?

Ông chánh-thức nhậm chức tủng-thúng Pháp Lợn vào ngài 13.06.1931. Chưa đầy 1 năm sau, 06.05.1932 ông đã bị ám sát bởi 1 người Nga-kiều(Paul Gorgulov), không phải vì mụcđách chánhtrị. Ông ra đi vào 4h sáng 07.05.1932. RIP ông.

(Tài liệu được tủng hợp từ nhiều nguồn)



Dê Kinh

[si="4"]Bây h trở lại vụ a Diệm phát.
Trước hết phải công nhận là lũ NKC éo thể mần lãnh đạo nên những ng cầm chịch VNCH đều là dân BKC và TKC, điều nài khỏi tranh cãi.
A Diệm - ng kiến tạo nên nền dân chủ sớm nhất Á châu quả thật có những công lao to nhớn nhưng A vốn dân TKC đã có những khiếm khuyết ko thể sửa chữa. Khiếm khuyết thì nhiều nhưng tựu trung lại ở mấy điểm:
- thứ nhất: A là ng công giáo nên ko có đc sự sắt máo cần thiết trong thời chiến tranh nên đã nhân đạo với + quân một cách thừa thãi.
Là ng công giáo nên A cũng ko có đc sự đa nghi cần thiết: Dù đã nhìn ra con Cụ là một kẻ nham hiểm và né tránh thì a Diệm đã để xung quanh mình (trừ mấy ng ruột thịt)những tâm phúc toàn xảo trá và những kẻ nài đã lấy mạng anh ko chút đắn đo. (Đáng lẽ anh phải chạy vào sứ quán Mẽo thì anh lại chạy mẹ vầu nhà con mả mẹ nầu đó đặc tành +s có lẽ là minh chấng của sự cả tin?). Sai lầm mang họa sát thân.
- thứ hai: A ko có tầm nhiền xa trông rộng bởi A chỉ tập trung xây dựng quốc gia của mình mà quên đi quốc gia đó còn có một phần ko thể tách rời là BKC - kẻ thù ko đội trời chung - nên anh đã đéo nghĩ đến chiện tiêu diệt kẻ thù của mình. Sai lầm nài là ko thể tha thứ.
- thứ 3: A quá cục bộ. Tuy ko cục bộ mang tính vùng miền thì anh cục bộ theo kiểu gia đình trị dù cho anh em nhà anh toàn xuất chúng - Sai lầm nài rất ko đáng có ở tầm của anh.
- thứ tư: A ko linh hoạt và cực đoan. Đáng lẽ anh nên hiểu về độc lập tự do theo nghĩa rộng thì anh lại hiểu theo nghĩa hẹp là chuyện của ng việt thì để cho ng việt nói chiện với nhao (mà giùn thì chỉ giết nhao chứ nói chiện cái cặc).
Bởi vậy anh đã làm ng bảo trợ cho anh là Mỹ thất vọng. Sai lầm nài là họa tiêu vong.

Cái nài cũng bộc lộ tầm nhiền hạn chế của anh. Đáng lẽ anh nên lợi dụng ng Mỹ tiêu diệt + quân thì anh lại khước từ cương quyết (như vậy là rất cải lương). Đáng lẽ anh nên quan hệ với Trung cộng để tiêu diệt + quân thì anh căm thù chúng một cách thái quá. Sai lầm, thật sai lầm.[/si]



Travis Hawk

Moa đơi gòi. Địt cụ quân xuchiêng hôi nách khai bẹng.

Địt mẹ Tết nhất mệt vãi lồn thật. Moa sai diệu từ hôm qua đến giờ mới tỉnh dcmnc.

Vì mối quanhệ mới cả mần cắn nên Moa mới cắn găng bú diệu, chứ địt mẹ mỗi lần đi khách vậy Moa thấy buồn vãi lồn các cô ạ. Phải uốn lưỡi cú diều hầu đám bầnnông đcm uất đéo chiệu.



iphone6

Ref: Dê King (130)

CoongLợng nài nhẽ thông-manh đột xuất, có phỏng? Anh chưa bàn tới đúng-sai, nhưng những gì cô trành-bày anh thấy được đào-óc cô có sángsủa lên chút đó nha.



Travis Hawk

Văncông thấy dòng chữ Photo Unknown. Source Somewhere In The Net dưới mỗi hình Zì ngài bốt chứ nhẻ?

Zì biên thế là có ý cả đới. Đó là 1 cách ghi nguồngốc hìnhảnh.

Các cô khi biên-lách, dùng hình con nầu thì nhớ chèn dòng ghichú vầu.

Chảdụ Photo by Bín Nghé (lếu cô lấy hềnh của con Bín mần minh-quạ). Lếu các cô lấy hình của trang BBC thì cô cũng ghichú dòng ý vầu.

Nhớ nhế văncông. Con nầu đéo nghe Moa thì cút về mới mẹ.



pín

cám ơn anh Khỉ, nó sợ tôi rồi hehe



bữa no bữa đói

Nắng mưa là việc của giời. Hehe anh Bôn đéo nghĩ dư giống Lừa các cô. Và ảnh đã chỉ đạo mần tòa nhà nài tại Phù Liễn, Kiến Nhớn aka Kienan, Fongcho. Lếu cô nầu có điều kiện leo lên đai sẽ được nằm võng mới mẻng and bú cafe.

[img=https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQjGM2UfWzZa9wuXUK94je0TCcLhBz3G2hSex3w6KJXbqsAOyoU]

[img=http://haiphong.gov.vn/PortalFolders/ImageUploads/DULICH/1010/dai%20thien%20van.jpg]



Kyphong

Ref: Ngẩu Pín (134)

Hài vãi shits con Pín với con Khỉ cái. He he.



Kyphong

Anh đang bận lòi pha, đợi đấy ra giêng anh ban cho vài lời vàng ngọc.

Mà con Pín ếch nhẻ, con Khỉ nó khoe khéo ông xế mới chứ có đéo, he he, anh chả biết thừa. he he.



Dê Kinh

[si="4"]Sai lầm thứ năm của anh Diệm đó chính là vấn đề tôn giáo.
Đáng lẽ anh cần phải coi hài hòa tôn giáo là một yếu tố quan trọng để giữ ổn định và đánh bóng bộ mặt chánh quyền thì anh lại để cho chính anh em trong nhà khơi lên vấn đề mâu thuẫn tôn giáo khiến cho kẻ thù có cơ hội lợi dụng bêu xấu chế độ của anh. Sai lầm nài cũng rất ko nên có ở vị trí của anh. RIP anh, Diệm Ngô Đình.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]Như các cô đã biết, sau khi anh Diệm tèo, anh Thiệu lên thay và chả làm đc cái củ kẹc gì cho xứ sở. Anh Thiệu đc dựng lên bởi anh là kẻ cù lần nên chỉ giữ đc mạng sống của bản thân mình còn để cho + quân hoành hành trên toàn bộ NKC và rơi vào tay anh Zuan Lee như một tất yếu.
Anh Thiệu mang đặc trưng của dân NKC chính gốc thật thà, tốt bụng, dễ sai khiến nên anh chủ yếu mang tính đại diện cho nền cộng hòa là chính còn thực tế thì toàn bộ chánh quyền VNCH thời của anh là do các tướng lãnh bố láo đứng sau giật dây. Kết quả thế nào thì ...bây h tiếc với cả nuối ccc.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]Hơn 80 mùa nai + quân nắm quyền dắt mũi xứ giùn thì ko một con NKC nầu làm minh chủ. Đó ko hẳn là thiếu mai mắn mà là một tất yếu - ko đủ đẳng cấp.
Từ khi có "đủi mới" thì đã ba anh NKC liên tiếp nắm quyền hành pháp xứ giùn nhưng ko anh nầu đủ tầm leo lên minh chủ. Đao đớn hơn là cả ba anh đều để cho cận thần TKC cướp đoạt hầu như tuyền bộ kinh tài xứ giùn. Khả năng quản trị tầm cao của các ảnh yếu kém vô cùng.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]Các cô luôn mơ tưởng một lãnh tụ độc tài khát máo cho giùn nhưng với nền dzăn minh lúa nước quanh lũy tre làng họ hàng hang hốc, bản chất bầy đàn, cảm tánh thì lấy cặc ra lãnh tụ độc tài. Mơ gì thì cũng nên mơ cho thực tế đi.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]Như con Zì đã dự đoán thì trong khoảng 5 niên tới xứ giùn các cô sã có một nền dân chủ nửa dơi nửa chuột nhưng cơ hụi kiếm cắn sẽ có nhiều hơn - tất nhiên cũng đéo có chiện dễ như lục đồ trung túi mà các đại gia giùn đã làm trong thời gian trước đai.
Hãi chiệu khó học FMBA quán bựa để tăng khả năng kiếm cắn, cần, rất cần cho lũ buzzzu các cô.[/si]



Dê Kinh

[si="4"]Con nầu mún giới thiệu quán bựa cho cụng đùng thì từ kanh nghiệm của anh các cô hãi giới thiệu đùng thời quán cũ và quán mới. Nếu chỉ giới thiệu quán mới là rất nhiều con giùn bỏ đi ko trở lại vì chúng nghĩ đai là chốn chưởi nhao bậy bạ.[/si]



Unknown

Anh đơi, anh đơi, anh đã trồi lên theo nguyệnvọng của cô Dê King đơi.
Lần sau, muốn hú anh lên thì cứ nhẹnhàng mà gọi, việc qué gì phải nhọcsức côngkích cồng anh chanchát mílị chửiđổng cả lò NKC ra thế hử cô kia?

Hề hề, theo anh, chỉ có NKC mới có đầyđủ nănglực cầmđầu các cô, đễ dẫn các cô “đi từ thắng lợi lày đến thắng lợi khác”.
Vì sao? Vì một nguyêndo hết sức đơngiản: anh là NKC [(o)].

Tươngtự như cách đây vài mùa có cô nào dân TKC nói chỉ có TKC mới đủ sức caitrị “xứ Lừa”.
Hay ngay hiệntại cô Dê King, dân BKC, đang hót sangsảng rằng chỉ có BKC mới đủ vậy.
Nhẽ tính cụcbộ của Giùn Tộc, dưới “sự lãnhđạo tàitình của B”, đã pháthuy rựcrỡ ròi chăng?

Nhântiện, anh xin “kínhcẩn nghiêng mình”, dập đầu 3 phát [vOv] [vOv] [vOv] trước đoạn:
"Chúng nghèo, đươngnhiên, và, chúng sinhsản khépnép dấudiếm, như loài giun loài zán, không giaodu, không bánchác, không hợptác, không họchành " của con Dzì.
Xem kinhtế-vănhóa-xãhội phốihợp nhịpnhàng như tiki taca của Barca thế mới sướng pha chứ lị.

À mà quên mẹ, con Dzì là fan Real.
Thôi thì như xem Bayern München đá cũng được [(-)].



Unknown

Nếu là anh Zát thì anh zí bòi vào NKC và TKC, anh cũng zí lùn vào BKC. Để hum nầu rảnh, anh vầu Ba Đình bẩu Bác Cả tức Bác anh, triệu tập 18 vị la hán vầu động, bế quan ngâm cứu chân kinh Mác cái mẹ gì Lê mí cả tư tưởng đéo gì của đồng chí Bác kính mến, đời đời không bao giờ chết nghẻo (lưu ý Bác nầy đếch fẩy bác anh đâu đấy) còn việc điều hành công ty Vịt thì thuê mẹ một thằng Tây nông trình ngang với đồng chí Pôn Đù Má rất không kính mến bạn thân Trung Tướng làm Tủng Giám đốc để cai trị bọn Giùn vô ơn các cô, cho chết cụ các cô đi.

Lúc đó nếu các cô bị đàn áp, bị bóc lột đến tận xương tuỷ thì cũng đừng có nhờ anh gọi Bác Cả và 18 vị la hán của Bác Bảc ra nhé. (khó đọc cũng cố mà đọc @Đánh trùm vechai kiêm ngâm cứu địa chính trị, hoạch định và tư vấn chính sách cho Hoa Nam tình báo cục của nước mẹ Tàu ta).



Unknown

Cồng trên xin đọc đoạn này là: kiêm chuyên gia ngâm cứu địa chính trị. Anh xin lỗi các cô tiếng cho nó ra dáng Giùn nhỉ, đụ mạ các cô.



Petrus

Mấy cô có gúc thì ráng gúc tiếng anh nha. Dcm anh vừa gúc tiếng Giùn đc ngay quả Wiki lồn trâu. Đọc thêm vài link khác thì anh say sẩm mặt mày vì đọc cả bài mà đéo hiểu nội dung muốn nói gì, toàn đưa thông tin mà viết thành đoạn mới khổ, đéo viết gạch đầu dòng cho nhanh.



Petrus

Thằng lồn Wiki thì như Dì nói, toàn cam đăng.



XâyxậpZì

Ref: Dê King (130)

Cô Diệm (Xin cho cô được yên nghỉ) chính là người chủ trương 'Bắc tiến' đó cô Dê, chính cô Diệm đã ra lệnh cho Phủ đặc uỷ trung ương tình báo VNCH tiến hành kế hoạch chuẩn bị Bắc tiến, trên cơ sở chỉ xử dụng tiếp liệu cuả Mỹ, tức là chiến tranh giữa Giùn với Giùn chứ không muốn Mỹ đắt chân vào miền Nam.

Chỉ tiếc mộng không thành, than ôi! Mạng đoản, mộng tan.



XâyxậpZì

Ref: Dê King (138)

Cậu phải tát vỡ alô cuả cô Dê mới xong, đọc bào đảnh nhiều quá đâm lú.

Vấn đề tôn giáo-ở đây là Phật giáo-chẳng có cái đéo gì là phân biệt hay đàn áp hay mâu thuẫn cả, tất cả là do bọn Vẹm aka BKC aka Việt cộng làm ra.

Nếu cô cần, cậu sẽ post những video cuả Phật giáo biểu tình liên tục SAU KHI cô Diệm đã tèo, điều này có nghiã gì???

Đó, là Phật giáo biểu tình vì chính thể VNCH còn tồn tại chứ không phải vì chỉ mình cô Diệm (tội nghiệp cô ý), sau đcm giải phóng, mục tiêu đã đạt, cô có còn thấy Phật giáo biểu tình nữa hay không???

[img=http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2015/4/18/Nhung-ngay-cuoi-cung-cua-Sai-Gon-1975-qua-con-mat-phong-vien-anh-AP-2.jpg]
Phật giáo biểu tình ngày 27/01/1975, chỉ 3 tháng trước khi hoàn thằnh hí hí giải phóng miền Nam.



XâyxậpZì

[img=http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2015/4/18/Nhung-ngay-cuoi-cung-cua-Sai-Gon-1975-qua-con-mat-phong-vien-anh-AP-11.jpg]

Một ni cô, ngất xỉu trong cuộc biểu tình ngày 26/01/1795 hí hí, cô Diệm đã chết từ 1963 chứ chẳng còn sống để bị mang tiếng trong những cuộc biểu tình như thế này!



XâyxậpZì

Ref: XâyxậpZì (150)

Đọc báo đảng, bố khỉ cô đánh máy cuả cậu, chỉ được nhõn ngực bự đánh máy sai toè loe, hí hí



XâyxậpZì

Ref: XâyxậpZì (151)

26/01/1975, đấy lại mông to hơn ngực đánh máy sai nhiều quá.



XâyxậpZì

[youtube=https://youtu.be/DKAVvolXfqo]

Biểu tình năm 1966, ba năm sau khi cô Diệm mất.



XâyxậpZì

Những cuộc biểu tình, cuả Phật giáo, sinh viên, ký giả... tất cả đều được giật dây bời bọn Bắcsản, nhằm lũng đoạn an ninh xã hội miền Nam. Sau này các cô lớn lên được bọn bỏn nhồi nhét vào đầu những thứ cứt đái chống Mỹ giết dân, chống Thiệu tham nhũng vân vân, đều là do bọn BKC đặt ra.

Những cuộc biểu tình hoàn toàn được định hướng nhằm vào một mục tiêu, thời điểm nhất định hầu làm tê liệt hoạt động cuả chính quyền miền Nam.

Bằng chứng hiển nhiên nhất, bọn Giùn từ sau 75 đến giờ, hó hé là chúng tát văng đầu chứ biểu với chả tình, các cô đã hoàn toàn bị tước quyền này, vì nó chỉ được sử dụng như vũ khí cuả B chống địch thủ. Bao nhiêu vụ tự thiêu sau 75 có tiếng vang nào?

Nói biểu tình thời VNCH là do đàn áp hay mâu thuẫn là do B nói thui! Hí hí



iphone6

Ref: XâyxậpZì (155)

Like Cạo phát hí hí. Mai mà hồi đi học, anh học-ngu rất môn lạch-sử nên đéo bị nhồi sọ he he. Cơ mà, đéo-tin-B được đao.



pepsti

Lủa móa. Hôm nay thì đã tìm được nguồn bật lại cái cầu Đume thần thánh và các công trình của Pháp ở Lừa rồi nhé. Xin mời chi bộ thẩm.



pepsti

Đánh giá khách quan, trung thực, chính xác về các sự kiện, nhân vật lịch sử là yêu cầu hết sức cần thiết, vì điều đó không chỉ có ý nghĩa đối với lịch sử, mà còn có ý nghĩa đối với hiện tại. Do đó, trước hiện tượng chỉ căn cứ vào đóng góp của một số cá nhân để vinh danh, đề cao “công trạng” mà bỏ qua lỗi lầm lịch sử của họ là điều cần được cảnh báo.


Có một sự thật không ai có thể phủ nhận là P.Doumer đến Việt Nam với vai trò một viên quan thực dân và đương nhiên, ông phải tìm mọi cách để phục vụ lợi ích của nước Pháp. Trên thực tế, trong thời gian ở Việt Nam ông đã rất mẫn cán “bình định” bằng bất cứ giá nào, rồi xây dựng bộ máy cai trị thực dân thay thế chế độ cai trị của nhà Nguyễn, khai thác tài nguyên, bóc lột đến cùng kiệt sức lao động của người bản xứ. “Công tích” của P.Doumer trong mấy năm ở Đông Dương rất cụ thể: “Dưới triều đại P.Doumer, 3 sắc thuế được đẩy mạnh hết mức là thuốc phiện, muối và rượu. Của cải bòn rút từ người dân qua 3 sắc thuế ấy đóng vào ngân sách thuộc địa tăng từ 20 triệu đồng Đông Dương (Đ) năm 1899 lên 33 triệu Đ năm 1902, rồi vọt lên 42 triệu Đ năm 1911. Lợi nhuận của Ngân hàng Đông Dương cũng tăng theo chiều thuận với tăng thuế. Theo một nhà sử học Pháp, “công tích chính của Doumer tại Đông Dương” là tăng thuế. Ở Trung Kỳ, thuế thân và thuế ruộng đất trước ngày ông tới Việt Nam nhậm chức mới 83.000 Đ, sau đó vọt lên 2 triệu Đ năm 1899 - năm thứ 2 nhiệm kỳ toàn quyền. Ở Bắc Kỳ, 2 sắc thuế ấy cũng tăng nhanh, đạt gần 5 triệu Đ năm 1907. Trong khi đó, mọi loại thuế má người Pháp làm việc tại Đông Dương phải đóng góp vào ngân sách vỏn vẹn có 9.000 Đ/năm! Ở Nam Bộ, công cuộc khai thác và tập trung hóa ruộng đất đẩy nhanh hết cỡ: Từ 522.000 ha ruộng lúa năm 1880 tăng vọt lên 1.175.000 ha 10 năm sau. Lúa gạo đồng bằng sông Cửu Long trở thành nguồn xuất khẩu lớn nhất châu Á. Trên thực tế, P. Doumer đã tạo dựng cơ sở để khi chiến tranh thế giới nổ ra, nước Việt Nam nghèo đói phải oằn mình cho “rồng Nam phun bạc, đánh đổ Đức tặc”, phục vụ chiến thắng của mẫu quốc”



pepsti

Và không có gì đáng tin hơn về tội ác của người Pháp dưới quyền P. Doumer đã thực hiện ở Việt Nam qua lời kể của viên đại úy kể trên viết trong bức thư gửi về Pháp ngày 1-1-1898: “vào hôm sau ngày xảy ra vụ manh động cho chặt và bêu 54 cái đầu. Trong vài ngày tiếp theo, người ta đã hành hình 200 người An Nam, trong số đó có cả những đứa nhóc 14 tuổi, với cái tội là đã làm rối giấc ngủ của những vị quan cai trị của chúng ta… Tất cả những điều này thật đáng nôn mửa”



pepsti

Tởm lợm cái ông Đù me chưa ??? Chưa hết nhá. Mời chi bộ tiếp:

Như vậy, liệu có thể coi nỗ lực mở đường, xây cầu, tăng cường giao thương mà P.Doumer đã tiến hành là vì sự phát triển của Việt Nam? Câu trả lời là không! Chính ông ta nói rõ trong hồi ức của mình về động cơ của những việc làm này: “Toàn quyền Đông Dương phải tìm cách tạo ra các nguồn tài chính cần thiết cho việc xây dựng mạng đường sắt bằng cách tăng thêm các khoản thu ở những xứ thành viên của Đông Dương có ngân sách thu ít nhất. Như thế mới gây được niềm tin cho giới tư bản ở Pháp. Chính họ mới là chỗ dựa của chúng ta, chúng ta phải kêu gọi họ tới đầu tư ở Đông Dương dưới dạng này hay một dạng khác”. (Nguyễn Văn Trường trích dịch từ cuốn L’Indochine Française (Souvenirs) NXB Vuibert & Nony, Paris, 1903). Từ góc nhìn đó sẽ thấy việc chính quyền thực dân ở Việt Nam dưới sự điều hành của P.Doumer xây dựng hệ thống giao thông nhằm phục vụ quá trình khai thác thuộc địa thuận lợi hơn; mở mang các khu đô thị hành chính để thiết lập bộ máy cai trị của chế độ thực dân,… Tương tự, việc P. Doumer khảo sát cao nguyên Langbiang lập ra TP Đà Lạt, lắp điện ở Hà Nội, xây nhà bưu điện, nha khí tượng, nhà thương đều để phục vụ người Pháp chứ không dành cho người bản xứ… Vì vậy thật là nực cười nếu gắn cho P.Doumer “công trạng xây dựng, mở mang, phát triển” Việt Nam, mà quên (cố tình quên?) ông thật sự là ai!



pepsti


Chết đi nhá ông Đù me... đây mới tố cáo sự thật về ông :

"""" Vì vậy thật là nực cười nếu gắn cho P.Doumer “công trạng xây dựng, mở mang, phát triển” Việt Nam, mà quên (cố tình quên?) ông thật sự là ai!""""



pepsti

Tởm lợm cái cầu Đù me nhé. Khác đéo giề mấy Vincom có tai nạn lao động đâu nhể :

Hay như cầu Long Biên, liệu những người ca ngợi P.Doumer có biết bao nhiêu người Việt Nam phải bỏ mạng khi xây dựng cây cầu, như bài vè lưu truyền trong dân gian: “Lập mưu xây được cây cầu - Chế ra cái chụp để mà bơm lên - Bơm hết nước đến bùn đen - Người chết như rạ, phải len mình vào - Vỡ bơm nước lại chảy vào - Chết thì mặc chết, ai nào biết không”. Như thế, hơn 6,2 triệu franc mà chính quyền Pháp đầu tư làm cây cầu không thấm gì so với bao nhiêu cái chết của người Việt Nam, so với bao nhiêu của cải họ khai thác ở Việt Nam rồi mang về nước Pháp.



pepsti

Không quên công lao của những người Pháp chân chính như bác sĩ A.J Yersin (A.J.Y-éc-xanh), Nhà dân tộc học A.Sallet (A.Xa-lêt), Nhà dân tộc học G.Condominas (G.Công-đô-mi-nát) đã làm ở Việt Nam, ghi nhận thành quả như là sản phẩm vô thức lịch sử mà một số người Pháp để lại và ít nhiều còn hữu ích, nhưng chúng ta không được nhầm lẫn. Khép lại quá khứ hay nhân danh nghiên cứu lịch sử cũng không được bỏ qua các nguyên tắc khách quan, toàn diện, lịch sử, cụ thể.



pepsti

Xâm phạm các nguyên tắc này sẽ dẫn tới ngộ nhận, nhầm lẫn về sự thật lịch sử, biến đen thành trắng, biến người có tội thành người có công. Nếu xu hướng này trở nên phổ biến thì sẽ có lỗi với lịch sử, do đó cần phải lên tiếng để cảnh tỉnh.


Nguồn: Ở đâu thì tìm đê....



pepsti

Mịa lâu đọc của Zì về ông Đume... thấy u u mê mê... Giờ đọc bài này thì thấy sáng mắt sáng lòng. Chết cụ ông Đume đi.

Zì kiểm chứng, bật lại kiểu gì giờ ?
Bựa dân như tờ giấy trắng, ai vẽ thế nào thì nó ra thế ấy. Hu hu....!



Đoàng

Ref: pepsti (165)

địt cụ bồ đội đâu không khóa mùm coong lơợng điên nài vầu, đem báo nhandan củ buồi về bẩn quán.



Dê Kinh

Ref: XâyxậpZì (149)

[si="4"]Cảm ơn cô về chi tiết nài nhưng qua đó cho thấy đây chỉ là một kế hoạch mang tính manh mún, mong muốn cá nhân của anh Diệm chứ ko phải là một chiến lược, có phỏng? Đúng ra anh phải khởi động cả bộ máy chiến tranh toàn diện chứ ai lại giao cho tành báo lập kế hoạch như kế hoạch đánh biệt kích vậy?
Thôi ko bàn về ng nắm Phủ đặc ủy tành báo chỉ là một kẻ ăn cháo đá bát khốn nạn (anh Diệm toàn nuôi ong tay áo, cái nài nhất định phải chê anh) thì kế hoạch Bắc tiến của anh cũng rất khó thành công bởi sức mạnh quân đội của VNCH lúc đó là ko đủ để đè bẹp đc + quân còn ng Mỹ lại ko thích chỉ đóng vai phụ trong cuộc chơi lớn đó.[/si]



Củ Chuối Tây

Ref: pepsti (161)

Cô Pẹp tí này, nhẽ ngộ độc báo của đảng rồi?

Luận điểm của cô, dựa vào mấy thứ vừa copy ở trên nói về những gì?

Anh Paul Dumer đã vơ phét và tăng thuế ở Đông Dương (aka sức Lừa) để xây những thứ đó? Cái đó khác kặt gì, so với các triều đại của tọoc Lừa, dùng sức Lừa đi lao dịch và chiến tranh liên miên?

Xứ Lừa, bị quất roi vào đít, đổ sức ra để đổi lấy những thứ văn minh tiệm cận ông người sẽ tốt hơn là cứ hoang dại, đi chân đất, đóng khố và nhai trầu chứ.

Khai hóa Lừa về kinh tế, anh Dumer làm chết nhiều người hả? Địt mẹ, giờ này vẫn còn thủ dâm về chúng mài làm anh chết nhiều người thế, chúng mài xây cầu cảng là vì nhu cầu khai thác, đéo phải vì bọn anh. Cô hãy chỉ ra, các triều đại Lừa đầu tư khai thác hiệu quả hơn thế coi?

Nhẽ không có nước mẹ Pháp lợn, thì xứ Lừa, còn lâu mới biết đến nước máy, đi tàu hỏa từ nam ra bắc...chúng sẽ vẫn loanh quanh đái vào chum sành, muối dưa cà và thắp đèn dầu.



Củ Chuối Tây

Xâm phạm các nguyên tắc này sẽ dẫn tới ngộ nhận, nhầm lẫn về sự thật lịch sử, biến đen thành trắng, biến người có tội thành người có công. Nếu xu hướng này trở nên phổ biến thì sẽ có lỗi với lịch sử, do đó cần phải lên tiếng để cảnh tỉnh.
===========================
Đọc đoạn này, anh lại liên tưởng ngay đến xã luận báo Nhân Dân, vừa dài, vừa xáo rỗng và bố láo.

Sách của anh Diệu, dịch sang tiếng Lừa, còn bị cắt xén tùy tiện. Đấy là anh í còn được media Lừa ca ngợi là người bạn đấy nha, dù anh ấy biết tỏng, bọn chúng chỉ hời hợt thế thôi.



Dê Kinh

Ref: XâyxậpZì (150)

[si="4"]Cái nài cô kết nuận A ko đúng, nếu đọc báo đẩng thì sẽ chả chém như A.
Có lẽ A dùng từ mâu thuẫn tôn giáo là chưa chánh xác nhưng rõ ràng anh Diệm đã bất lực trong việc xử lý vđ Phật tử gây rối theo sự giật dây của + quân. Việc ông anh Thục vụng về trong việc giăng cờ ở Huế và cô em dâu sắc sảo của ảnh ca ngợi món "sư nướng" quả thật là những sai sót đáng tiếc bởi chủ quan coi nhẹ hậu quả của những việc đó.
Tất nhiên đây ko phải là yếu tố mang tánh quyết định sự sụp đổ triều đại của anh Diệm mà nó chỉ cho thấy một phần hạn chế của ảnh mà thôi. Đáng tiếc thay!
Tiện đai chởi đuỵt cụ bon NKC phát cho thơm loa, đúng là lũ giùn cầm vàng lại để vàng rơi. he he[/si]



Unknown

ĐKM, anh cũng đú đởn mới các cô tí về anh Paul Doumer cho nó thời thượng nào.
Nguồn ăn cắp, chú thích Gúc dịch, thông tin đóe biết cập nhật niên nào, đúng sai các cô tự tiềm hiểu. Anh vô chách nhiệm, đương nhiên.

Pháp mẹ cai trị Bắc kỳ từ những năm 1880 tới những năm 1950, chỉ trong khoảng bảy mươi niên, người Pháp đã tạo ra một tầm ảnh hưởng có bề sâu kinh hoàng.

[img=http://s15.postimg.org/gy2ycklxn/riverbankcity.jpg]
Hồi xưa, ven dòng Sông Đỏ huyền thoại (aka Red River), từng tồn tại một khu phố nhỏ tên gọi Thăng Long, nhẽ trẹo năm có lẻ (phét tí). Mr. Mạng khi ấy đóng đai hoàng đế đương triều, quãng đâu giữa thế kỷ 19, trong khi cao hứng, đã sang cho nó một cái tên khác ít ấn tượng hơn - Hà Nội, nghĩa là phố nằm trong bờ sông, rất trực quan mà nghèo nàn tưởng tượng.

[img=http://s16.postimg.org/rnizn4m3p/cidental.jpg]
Trong hành trình thôn tính Đông Kinh, Pháp mẹ tàn bạo đã tổ chức một cuộc tấn công vào Thăng Long hoàng thành. Hầu hết các bức tường đã bị người Pháp phá cho dẹo tiệt. Cửa mạn bắc thành chả hề hấn đóe, một ngoại lệ may mắn.



Củ Chuối Tây

Ref: pepsti (161)

Cần dựa vào hiểu biết và quan điểm cá nhân để phân tích. Đằng này, cô đi copy nguyên bài viết của thằng cha vơ chú váo nào. Vị thế thật đáng quan ngại.



Unknown

[img=http://s17.postimg.org/ra6gjjrpb/delimolished.jpg]
Cổng thành nài, gợi nhớ quãng thời gian mà sử gia không mấy lỗi lạc André Masson kêu rằng “giai đoạn anh hùng” của xứ An Nam (1873-1888). Trớ trêu thay, quả thành nài lại được kiến thiết với vật liệu và những chuẩn tắc xây dựng tốt nhất Âu Bương vào niên 1805. Người Pháp đã phá hủy nhanh gọn một trong những hiện hữu đầu tiên của nền văn minh Tây Bương trên xứ An Nam. Thẹn nhờ.

[img=http://s11.postimg.org/q1de2f4tv/kjgkjk.jpg]
Anh bương Henri Rivière chỉ đạo tung ra các cuộc tấn công. Hoàng thành sau đó được trả về cho người Việt trong một khoảng thời gian. Anh Rivière tèo tốt khi tham chiến trong một cuộc tấn công khác vào năm tiếp theo. Hiệp ước bảo hộ Patenôtre được ký trong năm 1884. Nhõn một thập kỷ, Pháp lợn thực dân chó đểu phá sạch hầu hết cả tòa thành, chỉ để lại một vài tàn tích, tỉ dư đống gạch nát trong hình. Dưới sự quan tâm, đốc thúc của École Francaise d'Extrême-Orient (EFEO) – viễn đông Pháp viện, các tàn tích này được bảo tồn đến mãi tận ngày nay trở thành "di sản văn hóa” Lừa.



Unknown

[img=http://s24.postimg.org/663etctvp/longbiencau.jpg]
Giai đoạn cuối 5 niên anh bương Paul Doumer lãnh toàn quyền Lừa, Pháp mẹ tổ chức một cuôc triển lãm hoành tá tràng tại Hà Nội, triển lãm mang tên the Indo-China Exposition Française et Internationale. Để sửa soạn cho sự kiện, cũng là bố trí nơi ăn chốn ở cho du khách thập phương, chúng cho xây dựng khách sạn Metropole vô cùng xa hoa, lãng phí. Đáng kể hơn, chúng cho xây quả Paul Doumer, nai là Long Biên cầu huyền thoại. Cầu cẩu là một chi phí vĩ đại cho một thuộc địa, một chậu rửa tiền của người Pháp cũng. Thế hử.

[img=http://s12.postimg.org/ex2mi3sj1/longbien.jpg]
Đây là hình ảnh một phần cầu chạy qua bãi Sông Hồng. Các trụ cầu nguyên bản được xây bằng bê tông, sau những trận đánh bomb kinh hoàng của đế quốc Mẽo gian ác, đã xuất hiện những trụ thép thay thế. Nhẽ đây là một trong số dự án mà người Pháp kế thừa nỗ lực tự do hóa chế độ thực dân, tăng cường tính cộng tác của Lừa mà anh bương Paul Bert, tổng đốc Annam niên 1886 tâm nguyện. Anh nài từng phán “chúng dân ta không có sứ mệnh tỉn nhao, chúng ta sống, chiến đấu và làm việc bên nhao, đem lại cho nhao những gì bên kia đóe có. Chẳng may, duyên số có run rủi người Pháp chúng anh đến định cư tại lãnh thổ các cô, nhẽ các cô phải hiểu rằng, chúng anh đéo có một mảy may ý định giựt đất hay chiếm cứ hoa mào của các cô. Ngược cmn lại, mục đích chúng anh tới đây là để tăng sự giàu có chung bằng cách nâng cao giá trị đất đai của các cô, tạo điều kiện sản xuất nông nghiệp cho các cô... Người Pháp chúng anh có phương tiện để làm những việc dư này, khi mà Annamites thối tai các cô hiện đương đóe sở hữu – tích lũy tư bản, máy móc, các kỹ sư và kinh nghiệm dài lâu trong kinh doanh do đó người Pháp sẽ là người anh kính mến của chúng cô, nghe chửa.”
Anh bương Bôn Be đã khôn ngoan đóe phán thêm gì nữa, tỉ dư dân Annamites chúng cô đóe có quyền giả nhời “No, thanks” hay đại loại người Pháp chúng anh đã chi trả cho các công trình công cộng của chúng anh tại xứ các cô bằng doanh thu đến từ thuốc lá, rượu cồn và thuốc phiện… hehe.



Unknown

[img=http://s18.postimg.org/4cd1770l5/postcard.jpg]
Cầu sông Cái thuở quá vãng, xưa xa.

[img=http://s12.postimg.org/wnijrqr71/twowheel.jpg]
Một ông cầu mới đã xuất hiện phía hạ lưu, phục vụ 4 bánh và vận tải cỡ lớn, tuy nhiên Long Biên cầu vưỡn bận rộn với 2 bánh và hỏa xa.

[img=http://s22.postimg.org/yadl84h35/train.jpg]
Cái đóe giề đương đến…

[img=http://s14.postimg.org/r7vhx6rdt/train2.jpg]
Ầm ầm, đkm rầm rầm…



Unknown

[img=http://s21.postimg.org/9yjxqzp7r/repaire.jpg]
Cầu bị ném bomb niên 1967, sửa chữa và gia cố, ném phát nữa, lại sửa, đkm sợ lồn gì buồi…

[img=http://s2.postimg.org/sthit7cg9/church.jpg]
Đóe chỉ mõn cơm áo gạo xèng, theo lệnh của Công sứ Jean Bonnal, nhà thờ St. Joseph (aka Nhà thờ chính tòa Hà Nội) được khởi công từ niên 1886 trên phần đất chùa Báo Thiên đã được phá dỡ, công trình hoàn thành vào niên 1906.

Dí cặc vào nữa, anh té.



XâyxậpZì

Ref: Dê King (170)

Hí hí, chửi bọn NKC thì B đã chửi từ nửa thế kỷ rồi, nói lại cho rõ, quan điểm cuả cô cũng như bao nhiêu người đọc báo đảng, nên cậu cũng không lạ lắm.

VS Nhu, vốn không phải một nhà chính trị đẳng cấp nên đã phọt ra điều mà 'ai cũng biết nhưng không nói' nên bị công kích. Hí hí (mong bà an nghỉ)



Mít

Khi bọn Mẽo vào xâm chiếm (@ báo đảng) NKC thì chúng đã muốn thay đổi hệ thống tư pháp Giùn, vốn là một nồi lẩu hầm bà lằng luật phong kiến + luật thực dân. Đây là thời gian "nation building" tại NKC, và ở tất cả mọi mặt. Bọn Mẽo gửi sang những anh cố vấn pháp luật hàn lâm để giúp bọn Ngụy quyền có một hệ thống tư pháp hiện đại theo model của Mẽo. Noble intention nhưng sai lầm khi áp đặt vào một nơi mà chiến tranh chống khủng bố + chiến chống ngoại xâm đi song hành. Sai lầm này đưa đến việc bọn Nguỵ quyền khó có thể mạnh tay đập chết những con Sản cùng gia đình và họ hàng hang hốc, những con chống chính phủ trong khi chiến tranh đang xẩy ra trên đất NKC...etc...mà không bị tố cáo là vi phạm nhân quyền.

Vấn đề này đã được bọn hàn lâm Mẽo trình bầy lại trong các legal journals của chúng chủng ngay sau '75 để học tập rút kinh nghiệm.



XâyxậpZì

Hí hí, đang coi mấy hình xưa, gặp cây cầu nổi bằng tre do bọn Pháp làm để vượt sông Đà vào Hưng Hoá năm 1884,

[img=http://hinhxua.free.fr/autrefois/docteur-hocquard/page2/pont_bambous_Francais_traverserent.jpg]



XâyxậpZì

Ref: Mít (178)

Bọn NKC sến sẩm, nhẽ thời chiến thì phải dùng Quân luật, bỏn lại quá nhẹ tay cho tự do, dẫn đến quá nhiều sơ hở cho bọn Sản lợi dụng đâm sau lưng, hí hí



Mít

Mùa Tết sau cùng của nước NKC. Khó mà tưởng tượng cái life style này sẽ chấm dứt chỉ vài ba tháng sau đó!


[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=cFFVwK1h6Lw]



Mít

Nước NKC 1973. (Tôi phỏng dịch theo lời con phóng viên)

Nước NKC năm 1973 tuy bị chiến tranh tàn phá nặng nề, nhưng nó vẫn dẫn trước rất nhiều nước Á Đông khác về technological resources. Đường xá hiện đại xây bởi Đế Quốc còn tốt, máy móc điện tử do Đế Quốc đem vào để xây một service industry tại đây cũng vẫn còn. Nhà máy mới mọc lên đã bắt đầu vận hành. Nhật đầu tư kỹ nghệ điện. Nhật cần nhân công rẻ, NKC có đủ để cung. Nhật tính đầu tư vào fishing industry của NKC cũng. Tây quay về các đồn điền cao su. Private industries còn yếu kém, vài nhà băng sẽ phải đóng cửa. Chợ đen suy sụp vì sự ra đi của người Mẽo làm nguồn hàng ăn cắp hay buôn ra từ đó cạn dần.

Nhìn lâu dài nước NKC sẽ hồi phục kinh tế với investment + viện trợ từ nước ngoài, nhưng ngay tức thời thì nước NKC cần hoà bình, và bao nhiêu tiền cũng không thể mua được điều đó! (Buồn nhỉ!)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=cBjKsj3cals]



Mít

Ref: Mít (182)

"Nhìn lâu dài nước NKC sẽ hồi phục kinh tế với investment + viện trợ từ nước ngoài."

Sửa lại cho chính xác hơn.

A real prospect of economic recovery - triển vọng phục hồi kinh tế với investment + viện trợ từ nước ngoài.



iphone6

Ref: Emđẹp Emcóquyền (176)

Con mlt nài, bỏ cái kiểu copy-paste đi nghe chưa. Đạchmẹ, đọc gòi gút-ga kết luận vài dòng thôi. Ngu mà hai tinhtướng.



bữa no bữa đói

Ref: Emđẹp Emcóquyền (171)

Di tích Cửa Bắc còn lại là của thành Hanoi chứ đéo phải là thành Thanglong, vì thành thảnh đã bị nhà Nguyễn phá mẹ. Cửa Bắc được giữ lại chỉ vì có vết đạn ca-nông, để cảnh tỉnh bọn du côn Lừa.

Thành Hanoi được phá bởi cô Tư Hồng, một cai thầu me Tai (vợ quan tư Phớp), số gạch vồ dỡ ra từ tường thành cổ xây mẹ mấy dãy nhà phố, trong đó có tòa sứ quán nước Mẹ.



bữa no bữa đói

Địt mẹ, các cô đéo chiệu đọc báo nhandan thì biết thế đéo nầu về độ táng tận của của bọn thanh lịch aka liu manh. Và con Bẹp đã đã mần giúp các cô việc viểng, kêu lồn.

Các cô nhẽ đéo biết, khi bắc cầu sông Cái thì Phớp còn tèo bỏ mẹ, huống chi Lừa. Hai cha con cùng là kỹ sư xây dựng của Phớp mà anh quên tên mẹ, đã hy sanh trong chuông lặn khi mần móng cầu.

Cong trình đéo nầu mà chả phải tèo nhân mạng. Chả dụ 108 mạng Lừa và Nga tại thủy điện Hoabinh.

[img=http://farm6.staticflickr.com/5532/11793767975_9ce506c296_b.jpg]

[img=http://baohoabinh.com.vn/Includes/newsimg/2822008112409_tra2.gif]

[img=http://mw2.google.com/mw-panoramio/photos/medium/57977028.jpg]



MBTrading

Chào các bựa, điều tôi lo lắng nhất không phải là sợ chiến tranh xảy ra hay tôi sẽ chết vì nó mà là tôi sợ nhất là bọn con cháu quan lại chúng chạy ra nước ngoài gần hết thì khi có biến nhân dân biết giết ai bây giờ??? chỉ có thể giết bọn lìu tìu...

Mà thôi, năm củ gần hết, các bựa cứ tận hưởng mùa xuân cuối cùng của đời mình vì năm sau có thể sẽ được ngắm hỏa châu rơi vào đêm giao thừa, nghe tiếng gầm rú của B52, nghe tiếng pháo rít từ súng tự hành 200li...không có gì phải sợ vì mảnh bomb mà cắt dầu thì nhanh lắm

Tôi nói là hoàng toàn có chứng cứ, một số vùng đất có xác xuất xảy ra chiến tranh cao hơn các vùng đất khác, nhân dân bần nông gọi là có huông... khoa học thì giải thích bằng đường phân phối xác xuất bell curve-lịch sử giùn đã chứng minh điều đó, nói chung là xác xuất xảy ra chiến tranh đang đến rất gần



Giùn gộc

Zững pha diềm-hàng anh Bôn, phải để mấy con zư em Cam mái-khám mần, mới đặng. Chứ con Bẹp-ti, bê-ngiên cái bấu-đoảng về, zư gãi-ghẻ, chi-bựa thừa hơi đáp cứt.



Unknown

Ref: iphone6 (184)

Chẳng hay chị Sáo bị mù? Lại hai nhát, xuất inside như đã. Haha.



Unknown

Ref: bữa no bữa đói (185)

Thành cô. Anh biết đóe đâu. Nguồn anh ăn cắp, cốp pệt, chú thích Gúc dịch như đã nói.



Forest

Tặng mấy con Lừa-thông-thái-quán-bựa một cái link có rất nhiều bài viết của Tây bương về cuộc chiến Việt nam.
https://phanba.wordpress.com/
Ví dụ một cái tít:
Kết cuộc của Ngô Đình Diệm
Tác giả : Marc Frey

Mấy con Lừa chỉ chúi mũi vào một xó xong rồi con hát mẹ khen hay. Viết lăng nhăng rồi vểnh râu cáo cứ như là tìm ra châu Mỹ!

Lừa!Lừa!ĐCM Lừa.



pepsti

Con Đoàng said... (166)
Bố mày cứ cốp Bết đấy.
Tao tin zằng bộ đội và Zì ủng hộ tao. Bởi lẽ nó là một ý kiến khác.

Tất nhiên người ta ăn cơm nào rào cây ấy. Đó là việc của người ta.

Còn việc đưa ra chứng cứ bóc mẽ sự ngụy biện í lại là việc khác.



pepsti

Kính gửi thống đốc Củ ChuốiTây said... (168) !

Anh nói tôi âng cái bụng



pepsti

Củ ChuốiTây said... (169)
Ơ, thì nó đây thôi.
http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/item/28695402-nham-lan-ve-lich-su-dan-toi-ngo-nhan.html

Sự vụ này là con Cảnh Bình xuất bản cuốn hồi ký ông Đù Me. Trong hồi ký có ghi lời giới thiệu có nhiều lời ngợi ca con ổng Đù Me. Nên tờ ND đã bẻ gãy luận điệu của bọn phản động.



pepsti

Củ ChuốiTây said... (172)

Ơ thì đã phân trần ở pepsti said... (157) rồi còn giề.
Chỉ là copy & Paste lại nội dung để chi bộ thẩm mà.



pepsti

Tôi thì cũng chả có chứng kiến mẹ giề đâu. Kiến thức thì lìu tìu chứ không phải như các Bựa viên hay Zì được. Thấy Zì nói cũng hay mà nhân dân nói cũng phải ( kiểu sư nói cũng gật mà sãi nói cũng ờ í mà !)..

Tôi nghĩ : Ông Đù Me với các quan Pháp nói chung đã mang cái hiện đại và cái đẳng cấp đến với Lừa. Điều đó không thể chối cãi.

Mặt khác, tôi cũng phân vân trước luận điểm của ND là : Chẳng lẽ các ông Đù Me sang đây nhằm mục đích tốt bụng là khai phá văn minh thôi a. Làm gì có ai tốt bụng với ai thế đâu??????

Và đây chính là cái luận điểm của báo ND bám vào để đập lại những người Pro- ông Đù Me.



Nguoi Ha Loi

Ref: pepsti (196)

Chủ nghĩa thực dân mà nguồn gốc của nó là chủ nghĩa tư bản là vô cùng xấu xa, người bóc lột người etc. thực dân ắt phải bóc lột thuộc địa rã man, không thể khác được. Vì thế, ở ta không thể có CNTB duoc6, chỉ có kinh tế thị trường được định hướng CNXH thôi, hehe. Bẹp tí non quan điểm quá đi.



Unknown
This comment has been removed by a blog administrator.


Mualaux

Con BẹpTí vui lòng cút về đọc lại QB niên 2009 đoạn Zì Zùn kiên nhẫn với Cô giáo Thảo.

Đcm cô định kéo lùi bánh xe lănlăn của Quán, hay chăng.



Unknown

Ref: XâyxậpZì (180)

Hề hề,
Sẵntiện anh xin phụhọa theo cồng cậu Xập phát.

Tới giờphút này, Đệ I CộngHòa vẫn bị(Mẽo) xem như một chếđộ “độctài”, dù không sắcmáu bằng quânluật.
Cũng vì nguyêndo đó cộng thêm việc “biệtđộng-thành” dưới lốt tăngni giật dây bầnbật vấnđề TônGiáo mà anh JFK, đảng DânChủ, mới bật đènxanh cho bọn đệ phảnthùng đòm chết huynhđệ Ngô Đình(RIP các anh).
Có như thế, các bạn Mẽo mới kéo được đoànquân “chínhnghĩa” vào và dựng nên nền Đệ II Cộng Hòa dânchủ sếnsẩm.

Vào giaiđoạn tiềnchiến, lâmchiến hay hậuchiến, trên chính lãnhthổ mình, có mà dânchủ được cái môngđít(như các bạn Pháp sến thời WW2).
Dưới tiếng đìđùng của bomđạn dồndập, tiếng than cha khóc mẹ của thươngbinh laliệt mà không bị át đi bằng các ca từ “hàohùng” như “đường vinhquang xây xác quânthù” hay “ta xông lên giảiphóng thànhđô, phá hết đồnbốt, quét sạch quân xâmlược” mà lại đi “rừng lá xanhxanh cây phủ đườngđi, thànhphố saulưng mang mộngước gì” thì đánhđấm được cái quần gì nữa hở người ơi.
Khi đó, lãnhtụ, một cách bắtbuộc, phải độctài.

Nhưng độctài cần hay không cần sắcmáu?
He he, anh đã bàn ở bài trước rồi.

Bikịch của xứ Giùn không phải do có quá ít lãnhtụ độctài, mà là do có quá nhiều lãnhtụ độctài sắcmáu.



Travis Hawk

Văncông vầu link nài để xem thêm. Đây là bài biên về cầu Doumer trên Tạp Chí Kỹ Thuật Dân Dụng (Le Génie Civil Magazine), xuất bản Pháp.

Le pont Doumer de 1680 mètres d'ouverture sur le Fleuve Rouge, à Hanoi (Tonkin)

Trong này có cả bản vẽ thiếtkế nha văncông.

 

1 – 200 of 468 Newer Newest