GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #2



GIUNS PROPERTY TAX



Phần No1 nom dây: http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/2018/03/giuns-property-tax-thue-taisan-cho-giun.html

THUẾ TRỰCTHU VÀ THUẾ GIÁNTHU

Nếu phân theo cách thu, thì thuế của lãnhchúa có 2 tạng: trựcthu {direct-tax} và giánthu {indirect-tax}.

Dcm thuế trựcthu, là tạng thuế thu trựctiếp trên dầu batoong chịu-thuế, như thuế thunhập [cánhân hay zoanhnghiệp], thuế mônbài, thuế thừakế, etc.

Còn thuế giánthu, là tạng thuế thu giántiếp qua 01 con trunggian, thường là các zoanhnghiệp, như thuế vat, thuế tiêuthụ dặcbiệt, thuế nhapkhau, etc. Khi này, batoong chịu-thuế và batoong nạp-thuế, là 2 anh khác nhau. Zoanhnghiệp thu xèng của nhânzân và nạp cho lãnhchúa. Lãnhchúa nã thuế cao hay thấp thì zoanhnghiệp cũng déo care.

Dacdiem của thuế trựcthu là:

(1) Chạy chứcnăng dieutiet zất nhanh, vì tácdộng trựctiếp;

(2) Dềcao tính côngbằng và tráchnhiệm cho batoong, vì ai làm nấy chịu;

(3) Phầnnào hạnchế sự cốgắng của batoong, vì càng giàu càng phải cúng lắm;

(4) Kíchthích caycú và hậmhực của batoong, vì chúng nom cảmgiác bị xẻo thịt;

(5) Mý lãnhchúa thu-thuế: khókhăn trong tínhtoán và kiemsoat, tốnkém chiphí;

(6) Mý batoong chịu-thuế: zezang gianlận, lách, tránh;

Dacdiem của thuế giánthu là:

(1) Chạy chứcnăng dieutiet zất chậm, vì tácdộng giántiếp;

(2) Chạy chứcnăng taichinh zất nhanh, vì cứ vẽ xong là hái xèng;

(3) Khi lạmzụng sẽ tạo ra dám nhânzân biếngnhác và vô-tráchnhiệm;

(4) Có xuhướng hạnchế muabán và tiêuthụ, kìmhãm kinhtế thịtrường;

(5) Khiến batoong khó nom cảmgiác bị xẻo thịt, và nhẹnhàng chấpnhận;

(6) Mý lãnhchúa thu-thuế: zezang trong tínhtoán và kiemsoat và diềuchỉnh, ít tốnkém;

(7) Mý batoong chịu-thuế: khó gianlận, lách, tránh;

Dạikhái nếu muốn dánh các thuế trựcthu, như thuế thunhập và thuế tàisản, thì lãnhchúa phải nhọcnhằn tínhtoán [zìa giátrị khoản chịu-thuế và mức-thuế phùhợp], gòy kỳkèo giảithích cho bọn batoong luloa và thamlam zìa tráchnhiệm côngzân, gòy bòn từng xuteng từ vý chúng, gòy nghĩ-cách trừngphạt khi chúng gianlận, thảy phứctạp hơn dánh thuế giánthu nhiều boong.

Zodó, bọn lãnhchúa cộngquân déo muốn thu any thuế trựcthu, zù chúng nắm rõ các advantage của tạng thuế này, tới tận lúc chúng mót xèng quá.

Cụtỷ, thuế thunhập zoanhnghiệp Giùn chỉ khaisinh vào mùa 1988, khy luật zoanhnghiệp hìnhthành. Dcm thuế thunhập cánhân, còn sinh muộn hơn nữa, vào mùa 1990. Cả-hai chúng dã trải 5-7 lần sửachữa mà vưỡn như zom dýt.

Ngược-lại, lãnhchúa Giùn phạc chúng cô thuế giánthu kinhhoàng khủng, nặng nhất là thuế nhapkhau, và thuế tiêuthụ dặcbiệt. Dcm thuế nhapkhau của Giùn luôn cao nhất trầngian, thuế tiêuthụ dặcbiệt, thì khỏi bàn. Ngoài-ra, các tạng phí [ngang thuế] nhắm xuống hànghóa zânzụng cũng dông vãi-tom-lồn. Và mức thuế vat Giùn luôn dứng top vùng asia, 10%.

Note: Vat của Siam và Sing chỉ 7%, còn Mã và Khựa 6%, em Myanmar 5%. Vat Giùn ngang Indo, và chỉ kém Phi 12%. Hàn cũng 10% như Giùn. Japan và Mẽo thì 7-8%.

Xét dacdiem của 2 tạng thuế, cothe xácminh cặp phạmtrù xungkhắc sau:

(i) thuế giánthu múc xèng từ tiêuthụ;

(ii) thuế trựcthu múc xèng từ giátrị;

Dạikhái, thuế giánthu, tỷzụ thuế vat của quả tivi giá 11 chai ôngcụ, là khoản xèng 1 chai ôngcụ chúng cô phải nạp thêm vào sàn giá 10 chai. Nếu lãnhchúa thu 3 chai thuế, thì sàn giá quả tivi vưỡn 10 chai zưng xèng nạp của chúng cô tăng mẹ lên 3 chai.

Nghĩa là, giátrị quả tivi của chúng cô là const, và thuế vat là thịt chúng cô bị xẻo, vì chúng cô tiêuthụ nó.

Còn, thuế trựcthu, tỷzụ thuế thunhập của tháng lương giá 11 chai, là khoản xèng 1.1 chai chúng cô phải véo từ lương. Chúng cô dược dem zìa nhà 9.9 chai. Dây là giátrị laocông của chúng cô.

Nếu lãnhchúa thu 3.3 chai thuế aka 30%, thì sao. Có 2 khảnăng chính:

(a) boss kệ mẹ chúng cô, aka giátrị laocông của chúng cô giảm còn 7.7 chai;

(b) boss tăng lương, zo chúng cô ngoan, dảmbảo chúng cô dem zìa nhà 9.9 chai;

Nghĩa là, giátrị laocông của chúng cô thaydoi tùy trình của chúng cô, và thuế thunhập sẽ là thịt chúng cô nếu chúng cô déo có trình, zưng là thịt của boss, nếu chúng cô có trình.

Quay zìa lãnhvực thuế tàisản, thì chúng cô nhẽ dã nom ra, zằng nó gần-như thuế thunhập, cùng là thuế trựcthu.

Khác là, không có anh nào làm boss. Dúng hơn, là, boss chính là chúng cô, aka chủ của tàisản. Chúng cô khongthe tự tăng giá cho tàisản mình dang sởhữu. Giá tàisản, gồm thuế, sẽ là const.

Nghĩa là, nếu lãnhchúa thu 0.4% thuế tàisản, aka tươngdương 40 chai ôngcụ 1 mùa, thì giá quả nhà 10 bịch ôngcụ nên giảm minimum 1 lượng bằng giátrị hiệntại của zòng-xèng-dều vôhạn 40 chai:

PVP = 40 / 0.07 = 571 chai;

Quả 0.07 là discount-rate tạm-tính 7% per mùa.

Giá quả nhà còn:

10,000 - 571 = 9,429 chai, tươngdương 94% giá cũ;

Khoản 571 chai giảm-giá ý sẽ dủ zùng nạp-thuế, cho con nào sẽ mua quả nhà giá 9,429 chai. Nếu chúng cô là chủ-nhà, và déo thích bán giá ý, thì cứ ngâm dó, nhé batoong.

Nom phần sau:

MÔHÌNH THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN

Comments

4,997 comments

Page:


Lil Lyhn

Ref: Gia Ngua (4003)

Câu 1.
Xác xuất sinh con trai trái giả định bằng 50/50.

(L) biến cố cả 2 đều gái. P(L)= 1/2*1/2=1/4.

(Y) biến cố ít nhất 1 đứa là gái. P(Y)= 1-P(L)= 3/4.

P(L|Y) xác xuất (L) xảy ra khi biết (Y).

P(L|Y)= P(L giao Y)/ P(Y)

P(L|Y)= 1/4 : 3/4= 1/3.

Kết qả câu 1 là 33%

Tạm thế đã. Gõ kí hiệu mệt quá.



Lil Lyhn

Ref: Lil Lyhn (4004)

Đơn giản hơn.
Kí hiệu B=Boy, G=Girl

Giới tính của 2 đứa con quy thành tập hợp {(B,B); (B,G);(G,B); (G,G)}.

Nhưng điền kiện loại đi (B,B).

Nên còn {(B;G); (G,B); (G,G)}.

Dễ thấy (G,G) bằn 1/3.

Câu 2 thì mời mời.



nhudaubuoi_tb

Ref: F1 Condor (3999)

Tôi dân làm công ăn lương, gặp anh em chung chí hướng thì đứng ra mở công ty làm ăn chung thôi, đâu có nghĩ sâu xa mấy cái đó, bây giờ nghĩ lại đúng là ngu, cơ mà tôi không thấy hối hận vì dù tốt hay xấu nó cũng là 1 bài học cho mình. Về điều lệ công ty có khoản cách chức giám đốc không thì tôi không rõ, để về nghiên cứu lại. Về chủ tịch hội đồng thành viên thì theo luật là bầu ra hai là con nắm cổ phần nhiều hơn nắm, mời anh khai sáng giúp tôi, thành anh.



nhudaubuoi_tb

Ref: Lil Lyhn (3994)

Bh nghĩ lại tôi cũng ngu rất, huhuhu



F1 Condor

Ref: nhudaubuoi_tb (4006)

Chủ tịt HDTV do HDTV bầu ra, thường là con có cù-phân cao nhất, nhưng điều nài hông tuyệt đối.

Thiếm Đánh hông rành món nài vì chưa từng bao giờ mần chung dự án mí Lừa các bạn.

Good luck.



Đông Tư

Ref: nhudaubuoi_tb (3993)

Xét về luật, cho đến trước khi chốt hạn góp vốn cho đủ vốn điều lệ, với loại hình cty TNHH như của con Buồi là 3 năm, thì con nào thực góp nhiều hơn con ý có quyền nhiều hơn. Tính tại thời điểm xuất phát thì con Buồi và bạn cỏn đang là 50-50, các cô chẳng có tí power nào để quyết được một vấn đề thuộc thẩm quyền của hội đồng thành viên khi mà 1 trong 2 không đồng ý. Chỉ có nước ngồi đọc lại điều lệ công ty các cô, rồi kiểm tra sổ sách hoạt động trong 2 năm qua xem con giám đốc có quyết định nào, chiếu theo điều lệ mà sai phạm đến mức bị tội trảm không rồi dọa mài không nghỉ giám đốc anh kiện mài đi tù mọt gông hehe. Anh nghĩ với cty nhỏ thì các cô đầy rẫy sai phạm.



Đông Tư

Ref: Đông Tư (4009)

Dưng cơ mờ con Buồi vừa đi làm vừa hùn vốn cty thì Value của cô là gì trong toàn bộ hoạt động của công ty? Nếu chỉ là người góp vốn không hơn thì cô chỉ nên nhận quyền lợi bằng với lãi chia cổ tức.

Còn nếu cô tham gia điều hành thì anh nghĩ cô chỉ có cách tìm cách hợp tác với con bạn cô và dần gây dựng lòng tin với nhau rồi cả hai thông qua đánh giá những đóng góp cho công ty trong 2 năm qua và mức độ ảnh hưởng của mỗi thành viên đến việc tạo ra việc làm của cty trong thời gian tới mà thỏa thuận tỉ lệ góp vốn sao việc ra quyết định không bị rơi vào bế tắc như kiểu tỉ lệ 50-50 kia. Muốn chung đường lâu dài thì phải tìm cách mà hợp tác cho được với nhau mới thôi chứ chả có cách nào khác, đừng đổ lỗi cho Giùn không biết hợp tác với nhau, đcm.



Gia Ngua

Ref: Lil Lyhn (4005)

Ừ nhỉ, tôi lại không tính toán gì mà phán luôn là 50% hehe. Lại nhầm cứ tưởng tượng vện sinh đứa đầu là gái rồi thì đứa sau sác xuất là gái vẫn là 50% hehe.



Lìng Tình Phìng

Zì và chibộ tưvấn giùm tôi cái. Thầy U đang giục tôi lấy vợ quá mà sựnghiệp cũng như côngcuộc thiêndi còn chưa ra đâu. Các cụ thì không nặng lời gì nhưng các cụ lo lắng đến héo mòn cả đi.

Bản thân tôi thì không màng gì vợ con cả. Tôi đã gắng trìnhbày mong được thôngcảm nhưng hoàn toàn vô ích. Trước đây còn tintin, tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ bị áp lực cả nhưng giờ thì nhìn thầy u thế, tôi cũng đau lòng.

Biết là mình không thể sống cho người khác được nhưng phải nói sao cho các cụ hiểu?



wet blanket

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (4012)

hehehe địt cả lò bọn BKC nhát đéo nói nhiều



Lìng Tình Phìng

Thêm điều này nữa. Tôi không đòi hỏi cao gì trong việc chọn vện. Không cần xinh ngọt, không cần thông minh sắc sảo, bố làm to, đong xèng tốt. Vì tôi nào có phải loại suất chúng gì. Tuy nhiên tôi cảm thấy rất khó lao vào 1 quan hệ nghiêm túc và dài lâu với các vàngson. Cảm giác không yên tâm, không an toàn, không tin tưởng, không nhìn thấy 1 tương lai ngời ngời.

Người ta không thèm nhìn tới mình mà mình cũng chẳng buồn ngó tới người ta.



Gia Ngua

Ref: Lil Lyhn (4004)
Nhưng nếu tôi tính thế này thì sao nhỉ:
Đã biết 1 đứa là gái thì sẽ có 2 trường hợp:
TH1; Đứa lớn là gái
TH2; Đứa nhỏ là gái
Sx 2 trường hợp là 50/50.
Ở TH 1 nếu đứa lớn là gái thì sác xuất đứa nhỏ là gái là 50%
ở TH 2 nếu đứa nhỏ là gái thì sác xuất đứa lớn là gái cũng là 50%. Chung lại thì sác xuất vẫn là 50%



Lil Lyhn

Ref: Gia Ngua (4015)

Ý anh là sao? Qua chưa rõ. Xác suất có điều kiện nha.

Câu 2. Gõ cửa gặp bé gái chạy ra. Xác suất để đứa còn lại là gái là 50%, với điều kiện của câu 1.

Còn nếu không có câu 1. Xác suất gia đình 2 con, khi ta gõ cửa, 1 bé gái ra chào. Xác xuất bé thứ 2 là gái là 33%.

Với IQ > 160 điểm. Qua không bao giờ sai, có chăng là nhầm lẫn. Sự nhầm lẫn của Qua thậm chí giá trị hơn là đúng.



Gia Ngua

@Lil: tôi ko nói a sai,rõ ràng giải theo toán sác xuất thì như a nói rồi, còn tôi đang nhìn ở 1 hướng khác, tôi đang giải thử câu 1 theo 1 cách trực quan đấy. Tôi cũng thấy cách đó ko sai =)). VÌ đề bài là đã biết 1 đứa là gái nên sẽ ko xét trường hợp BB nữa mà chỉ xét đã biết 1 đứa là gái thì 1 là đứa lớn 2 là đứa nhỏ, sác xuất là 50/50. Nếu đứa lớn là gái thì sác xuất đứa nhỏ cũng là gái là 50%, ngược lại nếu đứa nhỏ là gái thì sác xuất đứa lớn là gái cũng 50% mà.



Toan vo

Anh Ngựa không đọc kỹ đè rồi. Câu 1 là không có thông tin, chinh xác là không tin được nhời ông bố,nên xác suất 33%.

Câu 2 là gặp bé gái (mặc định không phải là con ông hàng xóm nha) thì xác suất là 50%



Lil Lyhn

Ref: Lil Lyhn (4016)

Câu 2.

Xét không gian sơ cấp đồng khả năng {(B,G);(G,B);(G,G)}. Như câu 1.

Xác suất để bé gái mở cửa là 4/6.
Xác suất để bé gái mở cửa có chị em gái là 2/6

Vậy xác suất bé gái ra mở cửa có chị em gái là 2/6: 4/6= 1/2

Khả năng bé gái đó có chị em gái là 50%.



Gia Ngua

Tôi đang giải câu 1 cơ mà, ko liên quan gì tới câu 2. Kết quả thì rõ ràng là 33% rồi, ai học tổ hợp cũng có thể giải đc như vậy. Nhưng tôi đang phân tích 1 khía cạnh thực tế như cách giải này thì KQ là 50% mà tôi cũng ko thấy cách đó sai.



Gia Ngua

VÌ đề bài là đã biết 100% có ít nhất 1 đứa là gái rồi, nên sẽ có 2 trường hợp:
TH1: Đứa lớn là con gái
TH2: đứa nhỏ là con gái
sác xuất cho mỗi trường hợp trên là 50/50. Ok chưa.
Giả sử TH1: Đứa lớn là gái thì đứa nhỏ sác xuất là gái là 50%.
TH2 đứa nhỏ là gái thì sác xuất đứa lớn là gái cũng là 50%.
Chung quy lại 25%+25% là 50%.



Lil Lyhn

Ref: Gia Ngua (4021)

Chưa Ok.

Xác suất cho TH1 {gia đình có đứa lớn là gái}: 2/3

Xác suất cho TH2 {gia đình có đứa nhỏ là gái}: 2/3



Gia Ngua

@Lil. 2 cái cô nói 2/3+2/3 cộng lại hơn 100% rồi. Vì đề bài đã nói là có 1 đứa con gái nên chỉ có 2 trường hợp là gái lớn hoặc gái nhỏ thôi. Nếu vậy thì sác xuất mỗi trường hợp là 50% :D.



Gia Ngua

Ref: Toan vo (4018)

Không đúng. Bài toán đưa ra vậy thì cô phải hiểu là ông bố nói thật 100% chứ ai lại xét ông bố nói dối.



Gia Ngua

Ref: Lil Lyhn (4019)

Tôi nghĩ câu 1 và câu 2 chẳng khác gì nhau. Tới nhà 1 bé gái ra mở cửa thì cũng như biết ít nhất có 1 bé gái. Kết quả đúng vẫn phải là 33%



Toan vo

Tôi xét trường hợp ông bố nói dối, vì nếu không thì 2 trường hợp là như nhau, đúng theo cồng 4025 của anh



Lý Thông

Quay lại mý chủ đề Fò-Fạch!
Xin hỏi chibộ, có Bựa nầu đã địt phò khônglông aka vô-mao?
Cảmxúc thế nào, SAU ĐÓ CÓ GẶP ZỦI-ZO GÌ KHÔNG?
Giùn thường có câu:
"Âm hộ vô mao bần chí tử"
Aka
"Vô mao bần chi địa"

Thôngtôi đã từng trảinghiệm và trứngkiến bạnbè khi địt phò vô-mao .
" Sướng thì có sướng nhưng đen đủ đường "!

Cảmnhận của tôi về các nữ côngnhân tìnhzục bị vô-mao mà tôi từng biết hoặc nghe, kể cả bương hay Giùn-Khựa, có một đặcđiểm chung là làn-za của các em-ẻm trắng và mịn-màng zất, mùi za-thịt thơm zất cũng, còn lồn thì đẹp và màu-mỡ thôi zồi ...

Mời các Bựa tham luận!

[img=http://content.erohumor.pl/jnbjKuQ7VvdG/image.gif]



Anonymous

Ref: Gia Ngua (4021)

Cô này hiểu sai về xác suất rồi nha. Xác suất có thứ tự aka order khác với không có thứ tự nha cô.

Để tính xác suất chính xác, các cô nên để ý đến độ lớn của mẫu. Giả dụ xóm của các cô có 100 nhi đồng thì hết mẹ 60 đứa là nhi đồng boy rồi chứ 50/50 đéo đâu. Nhưng tính toàn giùn thì con số về gần với 50/50 thế mới tài.

Để làm toán thì các cô lấy mẹ nó số mẫu là 1000 hộ families đi. => 2000 nhi đồng aka 1000 boys (B) và 1000 girls (G).

Tiếp => (1) 250 hộ ~ 500 B;
(2) 500 hộ ~ 500 B + 500 G;
(3) 250 hộ ~ 500G


Trường hợp (1): loại vì yêu cầu đề bài => còn 500 B + 1000 G
Trường hợp (2) xảy ra: loại 500 G => đứa còn lại nằm trong 500 B
Trường hợp (3) xảy ra: loại 250 G => đứa còn lại nằm trong 250 G còn lại.


Vậy là ok chưa, đứa còn lại, nếu là gái, thì xác suất phải là 250/(250+500) = 33.33% chứ còn cãi cái đéo gì nữa.



Anonymous

Ref: Minh Vu (4028)

Continued

Cô Già Ngựa, nếu giả định đứa lớn (hoặc đứa nhỏ) là gái, thì tức là cô đã put mẹ nó order vào bài toán. Bởi vì, đứa lớn ra trước 1st, đứa nhỏ ra sau 2nd.

Khi đó, 1000 hộ gia đình phải chia làm 4 trường hợp:

(1): 250 hộ ~ 250 B1st + 250 B2nd
(2): 250 hộ ~ 250 B1st + 250 G2nd
(3): 250 hộ ~ 250 G1st + 250 B2nd
(4): 250 hộ ~ 250 G1st + 250 G2nd

Nếu đề bài nói đứa lớn là gái:

Trường hợp (1) và (2): loại hết
Trường hợp (3): loại 250 G1st => còn 250 B2nd
Trường hợp (4): loại 250 G1st => còn 250 G2nd

Vậy kết quả là 250/(250+25) = 50%

Nếu đứa nhỏ là gái thì loại trường hợp (1) và (3) còn trường hợp (2) và (4) cho kết quả cũng tương tự aka 50%.



Lil Lyhn

2 cô nương Gia Ngua và Toan Vo làm Qua bật cười mà quên đi những chiện bế tắc nhân sinh.

Toán học chứ có phải Siêu Hình Học đâu mà ngồi nghĩ. Trình bày đi chứ nói khơi khơi ai chịu.

Câu 2 dính câu 1 nên sài tệp cũ {(B,G); (G,B); (G,G)}.

Có 2 trai 4 gái. 6 khả năng xảy ra khi ta gõ cửa. 4 khả năng là gái mở, 2 khả năng trai mở.

Trong 4 đứa gái đó, có 2 đứa gái là chị em guột. Vậy thì, xác suất 1 bé có chị em guột trong nhóm là 50%. Qua trình bày trực quan hết khả năng gòy đó.



Thiên cơ

Anh cho rằng bài toán no1 có 2 version lận, phụ thuộc hoàn toàn vào pha nhìn.

Ông pa bẩu, tau có 2 con, ít nhất một trong hai đứa là con gái.

Vậy thế nào là "ít nhất một trong hai đứa là con gái" ?

Nếu ông pa đéo nói gì hơn, thì con nghe đéo thể biết gì hơn, ngoài việc gia đình này đéo phải toàn zai, vậy xác suất để tuyền gái là 1/3 chứ còn đéo.

Zưng nếu ông pa nói "ít nhất một trong trong hai đứa là gái và nó tên là Tốc-Tốc", thì xác suất để tuyền gái là 1/2, vì giới tính của tên còn lại đéo liên can cặc gì đến con Tốc-Tốc.

Cô lyn thì cắn nhời ông pa theo nghĩa, đéo biết ông pa đang nói con nào, và cổ cũng đéo care luôn. Cô ngựa khi nghe lời ông pa xong thì lại tưởng tượng ngay một bé gái như em Lolita. Thế mới ra kết quả khác nhau.




Thiên cơ

Ref: Lil Lyhn (4030)

Cái này cô giải đúng rồi.

" Còn nếu không có câu 1. Xác suất gia đình 2 con, khi ta gõ cửa, 1 bé gái ra chào. Xác xuất bé thứ 2 là gái là 33%."
Cái nài nhầm rồi nè.
Khi cô gặp một em gái ra chào, thì nghĩa là, ông pa có 2 con, (cô bé đã ra chào, và tên X). Giới tính của tên X lại độc lập hoàn toán với giới tính cô bé ra chào, nên xác suất tuyền gái cũng là 1/2 nốt.



Lil Lyhn

Ref: Thiên cơ (4032)

Bỏ câu 1 tức là.

Khi gõ cửa 1 gia đình có 2 con. 1 bé gái ra mở cửa. Vậy hỏi xác suất bé còn lại là gái = bâu nhiêu?

Đáp án 33%. hoàn toàn chính xác.



Thiên cơ

Ref: Lil Lyhn (4033)

No , I dont think so.

Khi cô đã gặp con bé mở cửa thì sự nhập nhằng đéo còn nữa. Giả sử cô gọi tên nó là Tốc-Tốc, thì gia đành ông pa sẽ là (gái Tốc-Tốc, tên X nào đó). Xác suất để tuyền gái giờ phụ thuộc toàn vào giới tính tên X mà cô chưa gặp, bằng 1/2 chứ còn đéo gì.



Thiên cơ

Ref: Thiên cơ (4034)

Trường hợp này đéo khác cặc gì trường hợp như cô ngựa nghĩ. Chỉ là tráo đổi giữa hai cách nói " Đứa gái đầu là gái" mí cả " Đứa bé ra mở cửa là gái" mà thoy.



Lil Lyhn

@Thiên cơ.

Câu Qua chế thì khác gì câu 1 "gốc" đâu chứ.

Anh chị biết đấy, bọn con gái cứ đến tuổi hai mấy, sẽ trở nên thực tế. Bỏn bắt đầu đi vào hội sống rồi. Và khi chiện đó diễn ra, nét đáng yêu ngây thơ thuở trước của chúng bỗng chốc biến đâu mất.

Haiz. Qua vừa măm nho cùng Chivas pha coke. Cũng may có mọi người làm Qua đỡ buồn.



Lý Toét

Ref: nhudaubuoi_tb (3993)

Doanh thu tốt thì cứ bình tĩnh để bạn GĐ ấy điều hành. Vấn đề là kết quả kinh doanh thế nào, có gian lận sổ sách hay không, có chuyển giá hay không. Nói tóm lại là bạn ấy có qua mặt trong chuyện sổ sách hay không

Note: KQKD không chỉ là lãi, mà là tăng trưởng



Lý Toét

Nói về sự vĩ đại của THTT
Trong thế kỷ 20, nước Mỹ chỉ dùng 4.5 tỷ tấn beton để xây dựng công trình. Trong khi chỉ trong 3 năm 2011-2013 THTT dùng tới 6.6 tỷ tấn beton để xây dựng

Để liên hệ, sản lượng thép của THTT: 800 triệutấn
Khả năng tăng trưởng hàng năm 30-40 triệutấn

So sánh:
8 lần sản lượng của nước đứng thứ 2 là Nhật
2 lần tổng sản lượng của 5 nước có sản lượng đứng từ thứ 2 đến thứ 6 là: Nhật, Ấn, Mỹ, Nga và Hàn

Sản lượng tăng trưởng của họ thôi đã bằng 3 lần công suất NM thép Vũng Áng (không biết bao giờ xây xong)



Gia Ngua

Ref: Lil Lyhn (4033)

Đúng rồi, tôi ko đọc kỹ nên tưởng câu 2 độc lập với câu 1. Hehe,



Gia Ngua

Ref: Minh Vu (4028)

Không phải, tôi biết KQ đúng bài toán no1 là 33% chứ. Ý tôi là nếu có 1 con lập luận như thế này và cho ra KQ là 50% thì lập luận của cỏn sai chỗ nào:

VÌ đề bài là đã biết 100% có ít nhất 1 đứa là gái rồi, nên sẽ có 2 trường hợp:
TH1: Đứa lớn là con gái
TH2: đứa nhỏ là con gái
sác xuất cho mỗi trường hợp trên là 50/50.
Giả sử TH1: Đứa lớn là gái thì đứa nhỏ sác xuất là gái là 50%.
TH2 đứa nhỏ là gái thì sác xuất đứa lớn là gái cũng là 50%.
Chung quy lại 25%+25% là 50%.



Gia Ngua

Tôi nghĩ lập luận trên đã dựa vào mẫu thống kê khác nên đưa ra 1 KQ khác.



tử thần đen

Ref: Lý Toét (4038)

hèn zì tàu có nhiều thành phố ma đến thế
mà đánh thuế nhôm thép nhập khẩu thì kinh tế tàu sẽ khủng hoảng, xì trum quả là cao tay



tử thần đen

ko phải cứ sản xuất tiêu thụ nhiều bê tông sắt thép vào xây dựng là hay, dân số tàu quá đông => nhu cầu nhà ở tăng => nhu cầu xây dựng tăng, nói chug tuỳ nhu cầu



Lil Lyhn

Ref: Gia Ngua (4040)

Cáu thiệt chứ, có phải xác suất toàn phần đâu mà cộng khơi khơi. Hồi nhỏ đi học chắc bị thầy giáo đập tơi bời nè.



Lil Lyhn

VN vừa đạt đống huy chương Olympic Toán Lý Hoá. Để bọn IQ cao tập trung vô mấy món lý thuyết đó phí thật.

Ví như người Pháp người Đức, gieo mầm triết học kinh viện, để bọn ngu đần Anh quốc phát triển triết học chính trị.

Kinh viện là tốt, nhưng nghèo mà kinh viện để làm dì? Nghèo mà đòi đánh piano, đánh nhạc điển tử đi.



Lil Lyhn

[img=https://sv1.uphinhnhanh.com/images/2018/07/30/FB_IMG_15328531867263117.jpg]

Coi logistics bọn Cam ngon chưa. Có xe lửa kéo Cont xình xịch, xình xịch. Địa hình bỏn dư khả năng xếp 2 cont đôi. Xe hơi rẻ, anh em mê xe qua đó ở là nhất.

Chính trị dân chủ tốt, hơi giả cầy tí nhưng giải quyết dễ dàng. Dân Miên sùng đạo, hiền lành nữa. Qua có thuê dân Miên chăm xoài, hái ớt nên cảm nhận vậy.

Tóm lại, Campot ngon cơm, không đi Tây được thì qua đó, đời con đời cháu sẽ ngon.



Lil Lyhn

Dân Miên xưa xây và bảo tồn được cái Ăng có như vậy. Chứng tỏ phẩm chất cao lắm chứ chẳng đùa.

Qua rút ra, dân tộc nào có các công trình ngàn tuổi, bọn đó phẩm chất khá. Dân tộc nào không có, bọn đó phẩm chất kém. Do Thái là một trường hợp đặc biệt không tính.



Gia Ngua

Ref: Lil Lyhn (4044)
Dcm ngày xưa di học tôi cũng dạng trùm dấy, dcm thi dại học diểm cao nhất huyện chứ déo dùa.

Phần cộng quan trọng đéo gì, theo cô déo dúng thì bỏ cái cộng ra nó vẫn lập luận thế này:
VÌ đề bài là đã biết 100% có ít nhất 1 đứa là gái rồi, nên sẽ có 2 trường hợp:
TH1: Đứa lớn là con gái
TH2: đứa nhỏ là con gái
sác xuất cho mỗi trường hợp trên là 50/50.
Giả sử TH1: Đứa lớn là gái thì đứa nhỏ sác xuất là gái là 50%.
TH2 đứa nhỏ là gái thì sác xuất đứa lớn là gái cũng là 50%.
Trường hợp nào thì sác xuất 2 gái cũng là 50% chung quy sác xuất là 50%.



Anonymous

Ref: Lý Thông (4027)

đệch,anh chưa gặp phò này bao giờ nhưng mà nếu gặp thì sẽ quất luôn khà khà
gọi là tí trải nghiệm hehe
vô mao là tự nhiên ko có cọng lông nào hay là wax sạch lông nhề?



Zì dạo nài đâu rồi các anh chị? Nhỡ gì đột tử thì sao?



Lil Lyhn

Ref: Gia Ngua (4048)

Đúng dòi, giới tính trai gái thì 50/50.

Câu hỏi là xác suất để 2 đứa là con gái. Not xác suất để đứa thứ 2 là con gái.

VD khác rõ gàng hơn: gia đình có 3 đứa con. Vậy xác suất để gia đình đó có
A)2 đứa con gái.
B)3 đứa con gái

Trong 1 sát-na, Qua có thể trả lời là A)37,5%
B)12,5%



Gia Ngua

Ref: Lil Lyhn (4051)

Tôi thấy đéo ổn, nó vẫn lập luận như cồng 4048 của tôi và bẩu kết quả đúng phải là 50%.
Cô nói thế này "Câu hỏi là xác suất để 2 đứa là con gái. Not xác suất để đứa thứ 2 là con gái." Thì nó sẽ cãi là: Đề bài đã cho biết 1 đứa là gái thì mệnh đề đứa thứ 2 là con gái cũng đồng nghĩa với mệnh đề 2 đứa là gái



Lil Lyhn

AAAAAA



Lý Thông

Ref: Frank (4049)

Gặp lầnđầu tôi cũng nghĩ như Cô phớtlờ người cảnhbáo, ngon là địt luôn đéo sợ cặc gì.
Lần thứ hai thì tôi hơi ngại nhưng nghe em nó nuột quá quênmẹ nó zủi-zo bấtchấp hậuquả tôi địt luôn cũng.
Lần thứ ba tôi gặp em vômao thì đéo giám mó vào cá-chép chứ đừng nói là đục hê hê...



Lil Lyhn

Ref: Vé (4050)

Zì chắc cỡ 60 nhỉ? => Từ bài giảí phóng. Trẻ măng mà.



Anonymous

Ref: Gia Ngua (4040)

Xin mời cô Ngựa đọc lại công 4029 của tôi.

Đề bài là "1 trong 2 đứa là gái" khác hẳn với đề bài "đứa lớn (hoặc đứa nhỏ) là gái" nhé cô.

Cồng này cũng trả lời cho con mẹ Tốc Tốc gì phía trên. Lý luận như cái đầu bòi ý mà cứ thích lý luận.

Dù cô có đẻ đái như thế nào, thì chỉ có 4 cặp phạm trù như cô Lý Linh nói trên có đúng không?

Nếu cô chia ra 2TH như trên, đồng ý đáp án 50% là chính xác.

Bất hợp lý ở chỗ, nếu cô cộng 2TH như vậy (25+25 = 50%), so với đề bài "1 trong 2 đứa là gái" vô tình cô đã lặp mẹ nó cặp (G,G) 2 lần.


TH1: đứa lớn là gái => 2 cặp (G1,G2) & (G1,B2) đúng chưa??
TH2: đứa nhỏ là gái => 2 cặp (G1,G2) & (B1,G2) càng đúng??

Mỗi cặp ở mỗi TH đều có 50% chance, chính xác.

Tổng 2 TH, mỗi cặp có 25% chance, sai mẹ. Cặp (G1,G2) lặp mẹ nó 2 lần.

Thông chửa? Xác suất có order khác không order, đã là tiên đề mẹ.



Ref: Lil Lyhn (4055)

Dì giờ như chuối chín cây rồi. Tôi sợ sẽ có ngày Dì bỏ quán mà ko một lời giăng giối, ai sẽ là người tiếp tục soi đường cho các con Giùn đây



Lil Lyhn

[góc nhờ tư vấn].

Chất liệu gọng kính cận nào là tốt nhất vậy mọi người?

Brand nào luxury nhất?



Bazi Lốp

Ref: Lil Lyhn (4058)

Gọng Titan.
Luxury thì cứ mấy hiệu cao boong mà giã.
Nhưng tôi thấy Cartier là được.

Cơ bản các hiệu thời trang giờ toàn giao mẫu cho bọn Luxotica aka hãng làm kính sở hữu RayBan mần.
Nếu muốn xài kính của hãng chỉ mần kính thì có mấy hiệu sau AO aka America Otique, hoặc Persol cũng ok.



Thiên cơ

Ref: Minh Vu (4056)

Cái đcm con này dám bật anh hử ?

Cồng anh là hoàn toán chánh xác, cô có chê được cái buồi anh ý. Sự nhập nhằng nguyên-zo bởi pha nhìn của con nghe.

Nếu con nghe suy đoán sự kiện " ít nhất một trong hai đứa là gái" bằng sự kiện " có con tốc-tốc trong hai đứa" thì xác suất là 1/2.

Nếu con nghe suy đoán sự kiện " ít nhất một trong hai đứa là gái" bằng sự kiện " gia đình này đéo có trai" thì xác suất chính là 1/3.

Nghe theo pha 1 thì chính là xác suất tuyệt đối aka absolute probability, nghe theo pha hai thì chính là xác suất điều kiện aka conditional probability.




Thiên cơ

Anh xin phép chưởi con Minh Vu phát, cái đcm cỏn.

Trong hàn lâm thì làm lồn gì có khái niệm xác suất có order hay ko. Đcm, con ngẫn này cứ thích xài thuật ngữ bương.





Thiên cơ

Ref: Thiên cơ (4060)

Cồng này anh gõ thiếu theo pha 2 thì " ít nhất một trong hai đứa là gái" bằng sự kiện " gia đình này đéo phải toàn trai" thì xác suất chính là 1/3.



Gia Ngua

Ref: Minh Vu (4056)

Dĩ nhiên tôi biết sác xuất có thứ tự và ko có thứ tự khác nhau chứ. Cô nói bất hợp lý chỗ cộng 25%+25% thì ở trên tôi đã có trả lời cô Linh là bỏ cái cộng đi thì nó vẫn lập luận như thế:
" Đề bài mày cho có 1 đứa gái rồi đúng ko" Vậy thì 100% là đã có 1 đứa con gái. Thế thì có 2 trường hợp: Đứa con gái này là gái lớn hoặc là con gái nhỏ. Sác xuất mỗi trường hợp là 50/50. Ở mỗi trường hợp thì sác xuất đứa còn lại là con gái là 50% suy ra tổng quát thì sác xuất vẫn là 50%.



Gia Ngua

Mà thực ra cái 25%+25% cô Minh vú với cô Lin bắt bẻ tôi thấy cũng đéo sai mẹ gì: nó là 50%/2+50%/2. Giống như bài toán kiểu này: 1 thùng có 50% bi xanh và 50% bi đỏ, 20% số bi đỏ có nhân bên trong, 60% số bi xanh có nhân bên trong, thò tay bốc 1 viên thì sác xuất trung bi có nhân là 10%+30%=40%



Gia Ngua

Ref: Thiên cơ (4060)

CHính xác là do cách nhìn của con Nghe, nên thực tế nó lập luận như kiểu tôi nói thì cũng đéo sai chỗ nào. Khác nhau căn bản là ở chỗ mẫu thống kê 2 cách nhìn khác nhau nên cho ra KQ khác nhau.

Ở cách tính ra KQ đúng là 33% thì mẫu thống kê là cả thế giới với sấc xuất sinh con trai con gái là 50/50

Còn ở cách lập luận ra KQ 50% thì mẫu thống kê của nó chỉ giới hạn là mảng 2 phần tử là anh Thông BaLan có 1 trai 1 gái và có cả 2 con gái.



Sao Sɷlɷ

Ref: Gia Ngua (4065)

Cô Ngựa đang lẫn-lộn giữa xácsuất độclập và xácsuất phụthuộc nha.

Bài toán 1 nên hiểu theo nghĩa xácsuất phụthuộc, khi đó thì kết quả sẽ là 1/3.

Trong bài này, mẫu lớn (10000 gia đình) hay bé (1 gia đình) thì kết quả vẫn hội tụ về 1/3.

Lập luận như con Vú mí con Lé là chuẩn rồi.



Sao Sɷlɷ
This comment has been removed by the author.


Sao Sɷlɷ

Khi ngâm-cứu xácsuất nhất định phải biết định lý Bayet aka Bayes' theorem. Định lý được viết như sau:
[fo: color="#ff0000"]P(H|E) = P(E|H) * P(H) / P(E)[/fo]

Hay dạng biến đổi của công thức trên như con Lé đã nêu ở trang trước:
[fo: color="#ff0000"]P(A|B) = P(A∩B) * P(B)[/fo]

H: Hypothesis
E: Evidence
A, B: hai sự kiện
A|B: mang nghĩa xác suất có A khi biết sự kiện B đã xảy ra.



Sao Sɷlɷ

Ref: The Kop (3932)

Hey, Long time no see!

GitHub không phù hạp nhu cầu của cô Thủng.

In other news: GitHub đã được Microsoft mua lại rồi nha. Một số phần tử cực đoan (cự tuyệt với phần mềm đóng) đang dịch chuyển khỏi GitHub.

Tuyziên, theo cảmnhận cá nhân anh thì GitHub vẫn tự chủ và hoạtđộng ngon, có khả năng đây là bước đệm tiếptheo để Microsoft chơi mạnh hơn trong lãnhvực open source.



Sao Sɷlɷ

Hôm rồi mới chơi được quả bế-tinh các cô ạ. Sướng âm ỉ mấy ngày, đcm.

[img=http://i.imgur.com/usxWiU4.jpg]



Gia Ngua

Ref: Là Sao (4066)

Thì Ngựa biết KQ 1/3 là đúng chứ, cách giải cô Lin thì đúng rồi cơ mà. Ý Ngựa hỏi là nếu có 1 con nó lập luận như cồng 4063 ấy và cho ra KQ khác thì nó sai chỗ nào.



Thôi dcm, Zì đéo bâu giờ xuất hiện nữa thì các cô cứ post lại những còm ment cũ kiểu xưa như con La Sao bên trên kia cũng ổn. dcm đọc lại lời Zì lúc điếu nào cũng như mới.



DINKITA

Nhẽ Zì ung thư thật hỡi ôi. Long time no see him. Dì hiện hồn về để batoong yên tâm đi dì.



Lil Lyhn

Đề đại học năm nay.

1 hộp có 11 bi xanh và 4 bi đỏ, bốc đồng thời 3 bi, xác suất để được 3 bi đỏ.

Đại học gì dễ ụi.



Lil Lyhn

Ref: Bazi Lốp (4059)

Je vous remercie.

Cartier hình như nghỉ bán kính optical rồi.

Thằnh Luxotica này gấu nhỉ. Làm kính cho cả đống nhà. Chắc bỏn désigné dùm luôn rồi các nhà chọn mẫu.

Trong list đó có 3 thằng Qua tạm ưng.

Persol. Đẹp nhưng hơi bóng aka bêđê.

Oakley. Khá "trí thức".

D&G. OK

Nhưng có nhà nào hơn không? Ví như Audemars Piguet bên đồng hồ.

Mua gọng dìa đem ra bọn làm kính nó cắt cho hả?



Lil Lyhn

Xác suất có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống lắm chứ.

Người thân trong gia đình {cha, mẹ, con, anh chị em, vợ chồng} không nên đi cùng xe và máy bay, tàu... Phòng tránh rủi ro đáng tiếc.

Định luật Murphy luôn ở đó. Chờ ta đưa đầu vào và úp pô.



Ong Cuu

Đcm các cô cứ loạn hết cả lên thế. Zì dạo này không hiện hồn lên là bận chuẩn bị chào đón mini mà thoy. Tầm này chắc cũng sắp đến rồi nhỉ.

Zì già hói giờ chắc đang đi học lớp thay tã cho mini rồi hehe.



Sao Sɷlɷ

Ref: Gia Ngua (4071)

Cồng 4063 hay mấy cồng trước của cô đang xét với xácsuất độclập khi đó tập mẫu chỉ có 2 khả-năng (events, boy or girl) nên mới có tình thế 50/50 cho mỗi trường hợp.

Khi xét trong một tập mẫu 4 khả-năng (bb, bg, gb, gg) thì sẽ phải diễn giải khác đi.



Thiên cơ

Ref: Là Sao (4068)

Cô Sao đại bàng mý mấy cô the likes buông vài nhời chỉ đạo về ngạch kỹ thuật hot nhất hiện tại DS mí ML phát nầu. Zùn chúng mình có cạnh tranh mý Bương nổi ko ?

Anh hóng bọn đệ bên bương Mẽo thì chúng bẩu bây giờ bọn Phd bên bển mà đéo cắn được xuất post doc thì đcm bỏn quay mẹ đầu ra industry làm hai ngạch trên. Mà số này có ít cặc gì, 90% là đéo xin được posdoc hoặc đéo xin được tiếp job trong academic. Mà tuyền bọn Phd Toán/lý/hóa/ triết lý thuyết mý đen.Số này càng ngày càng tăng đcm bỏn. À còn chưa kể cơ man các con Phd engineering dí cẹc thèm academic job, vọt mẹ industry luôn.

Kể cả bỏ qua bọn Phd in engineering, thì đcm cứ tưởng tượng một con phd hàn lâm lý thuyết cộng kỹ năng coding học mót lúc mần Phd rùi nhảy ra industry thì anh đã vãi mẹ cả zắm non, cạnh tranh gì nữa hỡi phận Zùn.

Đành rằng người nào vật nào chỗ nấy, Giùn chúng mình cũng có nhiều con progammer đẳng cấp ngang bương nhưng nhẽ hai ngạch trên mặc định sân chơi riêng của bương mẹ nó rồi.

Mời mời Cô Sao& Co xuống phím.



Sao Sɷlɷ

Ref: Thiên cơ (4079)

It depends.

Bọn PhDs sinh viên ngoại quốc tại Mẽo thì món ràngbuộc ái-ngại đó là Visa thôi.

Bọn Ấn, Trung đéo thích H1B đâu nha, chỉ vì chờ thẻ xanh from H1B-Industry đâu đó quãng 1x (x>3) niên ==> nhiều con vẫn đi academic track ==> eb1,2 nhoanh-hơn.

Zùn and other small countries thì lại khoái H1B industry vì cắn green-card cực nhanh.

Có một thực tế là giờ làm nghiên-cứu cái ccc gì cũng liên quan tới big data -> DS&ML. Nên nói biết về ML thì bất-kể con PhD từ các ngành STEM đều chém được.

--

Anh tin nhiều con programmers ở Zùn (trong lãnh vực hẹp DS&ML) có thể canh tranh ngon với bọn Bương bên này. Cái thiếu của chúng là khả năng cọ sát và môi trường thôi.



Day-dreaming

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (4012)

Thử xem cách này nhé. Đôi tuần lại qua dẫn về một cô (bạn bè, đồng nghiệp, vớ vẩn cũng được). Mỗi lần mỗi khác để cho các cụ thấy là mình đang nỗ lực, rồi bảo là duyên nó chưa chốt.

Thử câu giờ cách đó xem sao.



Day-dreaming

Không có nên các cụ đâm lo...chứ lại nhiều hơn một chút các cụ lại sợ con mình thiệt thòi...



Day-dreaming

Zì dạo này đang ngồi chờ cồng đạt đến 5000 đây này.

Nhớ thủa nào nhỉ, bót gì nhỉ mà cả quán xô vào cho lên tới 5000 còm để sang bài mới. Nhớ Lão Bựa tintin...Lão khỏe không vẫn múa quạt đều chứ



Thiên cơ

Ref: Là Sao (4080)

Vậy thì để theo DS/ML thì Phd 5 năm +học mót technical stuffs vs kinh nghiệm industry 5 năm cái nào hơn zậy ?

Lói gì thì lói, anh vẫn nể/sợ bọn làm Phd ở Mẽo phết quá. Sống chết con mẹ nó luôn, thế mới nên ông người chứ.
Lại nhới hồi sanh-viên, anh quen con Mẽo qua mạng, học trường top 20. Con này học mẹ double major maths&cs, nên cứ mỗi bận gấp quá cỏn lại tuồn assignments cho giùn chúng anh nhờ giải hộ, hehe. Sau thế lồn nào cỏn xin được xuất graduate in CS tại CMU. Vài năm nay thì bặt vô âm tín, thỉnh thoảng anh pm hỏi thì kêu oai oái vì phải cày hộc mẹ cứt hehe.



Gia Ngua

Ref: Là Sao (4078)

Đúng rồi a Sao. Tôi cũng nghĩ là do xét tập mẫu khác nhau nên dẫn đến kết quả khác nhau (4065)



Lil Lyhn

[img=https://sv1.uphinhnhanh.com/images/2018/07/31/porsche_8106_whitegold.th.jpg]

[img=https://sv1.uphinhnhanh.com/images/2018/07/31/Porsche_P8341S1_Black.jpg]

Mẹ cha thằng Porsche, làm gì cũng đẹp, iu quá cơ.



Day-dreaming

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=GdU6snztM0A]



Chị Bương Cảnhsátviên

Tóm lại, bây giờ gia đình nào có con em đang chọn ngành học đại học có "tương lai" (thu nhập tốt, triển vọng nâng cao level bản thân trong xã hội, cơ may được ở lại Bương...), nên chọn các ngành "STEM."

"STEM", viết tắt của Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật/Kỹ sư) và Mathematics (Toán học).

Những ngành tiêu biểu STEM: Statistics (Thống kê), Artificial Intelligence (Trí tuệ nhân tạo), Computer Science (Khoa học máy tính)... Vân vân và vân vân

Xem thêm danh sách các ngành STEM ở đây: http://stemdegreelist.com/



Chị Bương Cảnhsátviên

Bây giờ, tôi giảng vụ Hà Giang chút.

Các bạn cần quán triệt:

CÔNG BẰNG, nghĩa là cho con người quyền được hưởng tối đa quyền lợi theo KHẢ NĂNG của họ.

BẤT CÔNG, nghĩa là tước đi của con người quyền trên, bắt tất cả mọi người (bất chấp đóng góp, năng lực, trình độ, nguồn lực...) phải hưởng CÙNG MỘT THỨ.

Chế độ kinh tế bao cấp trước năm 1989 của nước ta đã cố gắng xây dựng một xã hội tưởng như CÔNG BẰNG, song hóa ra lại là BẤT CÔNG (như tôi đã phân tích), nên nó mới thất bại.

Bây giờ, các bạn nằm viện, nếu không muốn nằm phòng 6 người, không ai cấm các bạn chi thêm tiền dịch vụ để được nằm phòng một người, miễn các bạn đủ tiền.

Một ví dụ khác là ở sân bay, quầy thủ tục của các hãng lớn luôn có hai line xếp hàng: một line cho khách phổ thông, phải xếp hàng chờ rất lâu, một line dành cho khách hạng business, có mặt là được phục vụ ngay, không phải chờ.

Hồi tôi mới sang Tây cũng vậy, làm thẻ cư trú phải chờ trung bình 01 tháng đến 01 tháng với biểu giá phổ thông, nhưng tôi hoàn toàn có quyền trả thêm tiền (khá nhiều) để được nhận thẻ cư trú sau ba ngày với biểu phí làm thẻ nhanh được niêm yết công khai. Tóm lại, việc cung cấp nhiều "phân khúc" dịch vụ kèm chất lượng phục vụ sẽ tốt cho cả hai bên: bên cung cấp dịch vụ có thêm nguồn thu, còn bên khách hàng có điều kiện thì nhận được dịch vụ họ mong muốn.

Vậy một chính quyền công bằng có nghĩa là vừa duy trì được một hệ thống phúc lợi phổ thông cào bằng, ĐỒNG THỜI luôn cung cấp option để người dân được quyền chọn "mua" thêm phúc lợi với giá cao hơn, tùy khả năng của họ.

Vụ Hà Giang lại không giống như vậy. Vì kỳ thi tốt nghiệp THPT đã nằm trong phạm trù "hệ thống phúc lợi phổ thông cào bằng" rồi, nên việc các cá nhân lũng đoạn vào đó để làm hại đến quyền lợi của các thí sinh khác là SAI. Chưa kể, ý nghĩa của cuộc thi này, là để chọn ra người đủ NĂNG LỰC vào học trong các trường đại học, bao gồm cả những ngành khá đặc thù như ngành y tế (đòi hỏi chuyên môn rất cao).

Như các bạn thấy trong ví dụ tôi nêu, việc tôi trả phí để nhận thẻ cư trú sau 3 ngày thay vì 1 tháng rưỡi KHÔNG LÀM HẠI ai cả (không ai bị mất quyền làm thẻ cư trú chỉ vì tôi làm nhanh hơn họ). Vậy, theo định nghĩa về "chính quyền công bằng" tôi vừa nêu, vụ Hà Giang lẽ ra phải diễn ra như thế nào?

(còn, ngắt cồng)



Chị Bương Cảnhsátviên

Rất đơn giản, đó là Bộ Giáo Dục chỉ cần tổ chức một kỳ thi riêng cho thí sinh nào có nhu cầu và tiền. Kỳ thi này diễn ra SONG SONG với kỳ thi dành cho dân thường, với độ khó của đề DỄ HƠN đề kia. Chưa hết, mỗi thí sinh sẽ được "nâng" tối đa một cơ số điểm nhất định (chẳng hạn tối đa 5 điểm cho mỗi môn thi). Số lượng điểm thí sinh muốn mua cho từng môn phải được đăng ký TRƯỚC KHI kỳ thi diễn ra. Và đương nhiên mức phí phụ huynh phải trả để con họ tham gia kỳ thi này (lẫn phí mua điểm từng môn) sẽ RẤT RẤT RẤT CAO, và phải được niêm yết công khai trên trang web Bộ Giáo Dục.

Chúng ta tạm gọi đây là "Kỳ thi VIP". Và toàn các bộ các khâu của kỳ thi này, nhất là khâu thu phí, sẽ được Bộ Công An giám sát (ít nhất trong thời gian đầu, để tránh thất thu ngân sách.)

Một quyền lợi nữa của các em thí sinh VIP, là sẽ được đảm bảo nhận 100% vào các trường các em muốn (còn học được hay không ráng chịu). NHƯNG, những thí sinh "thường" đã đủ (hoặc dư) điểm chuẩn của trường đó, vì sự chen ngang của thí sinh VIP mà bị mất suất, PHẢI được hưởng quyền lợi là được cho vào danh sách nhập học vào năm sau của chính trường đó. Ta gọi những trường hợp bị VIP chen ngang này là "team dự bị". Và Bộ Giáo Dục cần đảm bảo 100% "team dự bị" được vào học ở trường họ mong muốn sau 01 năm.

Vì khách hàng phổ thông cũng giống như bệnh nhân nằm phòng bệnh 6 người, họ có thể nhận phúc lợi chậm hơn, ít hơn và không trọn vẹn bằng khách VIP chứ không có nghĩa họ KHÔNG NHẬN ĐƯỢC GÌ CẢ, vì như thế là lừa đảo bố láo ăn cắp.

Giải pháp này vừa mang lại một nguồn thu ngân sách không nhỏ cho đất nước, vừa đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng VIP trong xã hội, vừa KHÔNG làm hại đến quyền lợi của khách hàng phổ thông. Bọn VIP và "non-VIP" sẽ hài lòng an phận với level của từng bên, thay vì chửi nhau loạn xạ hết cả lên.

Vừa thu được tiền ngân sách, vừa dung hòa được quyền lợi của các giai cấp nhân dân, đó mới là chính quyền vừa có tâm vừa có tâm, thay vì thả nổi cho hệ thống quan chức các cấp làm loạn, vừa thất thu ngân sách, vừa gây tâm lý bất ổn cho xã hội như hiện nay.

(Hết cồng)



Chị Bương Cảnhsátviên

Việt Nam của các bạn hiện tại, mang tiếng là cộng sản, nhưng thực tế từ lâu đó chỉ là cái vỏ, còn hiện tại họ là những nhà tư bản "đỏ", và bản chất của họ là tư bản hoang dã giống bọn Tây cách đây hơn một thế kỷ. Thế nào là "tư bản hoang dã"? Đơn giản đó là sự tích lũy tư bản (TIỀN) bằng mọi giá, mọi cách và bất chấp mọi thứ của giai cấp thống trị, mà không gặp phải bất cứ rào cản hay chế tài nào từ hệ thống luật pháp (vì luật luôn do giai cấp thống trị làm ra). Việc kiếm tiền bằng mọi giá này đã dẫn tới những vấn đề bất ổn trong xã hội, như môi trường bị hủy hoại, quyền lợi của người lao động bị xem nhẹ, coi thường (vì tao cho chúng mày jobs là phúc rồi, đòi hỏi đéo gì nữa), sự phân hóa giàu nghèo và đẳng cấp xã hội là cực kỳ lớn và công khai.

Những vấn đề âm ỉ này, khi tích lũy đến một lượng nào đó, như Hegel nói, sẽ tạo ra thay đổi về chất, tức là giai cấp bị trị (dân lao động, dân đi làm thuê, dân nghèo, khố rách...) sẽ vùng lên để bật lại bọn thống trị. Và cứ sau mỗi cuộc cách mạng như vậy, mọi thứ lại lập lại trật tự cũ, là giai cấp thống trị mới (chính là những kẻ vừa chiến thắng) và giai cấp bị trị mới lại được sinh ra, rồi vài chục năm sau lại cách mạng, lại chiến tranh.

Cho nên, sau nhiều lần như vậy, thì bản chất của giai cấp thống trị (hay còn gọi là giai cấp tư bản) đã thay đổi dần để thích nghi với thời đại, ở chỗ họ chủ động tăng thêm quyền lợi cho giai cấp bị trị, thể hiện ở những thành tựu như phát minh ra hệ thống công đoàn để bảo vệ quyền lợi cho người lao động, chủ động sửa luật để người lao động được chăm sóc tốt hơn bởi luật pháp, chủ động sửa luật để bảo vệ môi trường (đồng nghĩa giảm lợi nhuận)... Vân vân và vân vân.

Vì giai cấp thống trị hiểu rằng, đó là cách duy nhất để hạn chế những cuộc cách mạng mới. Suy cho cùng, mâu thuẫn giữa người nghèo và người giàu luôn tiềm ẩn chiến thắng cho người nghèo, vì họ mặc định có trong tay Thiên Thời (mâu thuẫn có sẵn. Người nghèo và người giàu luôn ở thế đối đầu nhau) và Địa Lợi (số lượng đông – Người nghèo luôn đông hơn rất nhiều so với người giàu). Chỉ cần xuất hiện yếu tố Nhân hòa (lãnh tụ, người tập hợp và dẫn dắt lực lượng), thì binh biến, chiến tranh và cách mạng sẽ nổ ra, với chiến thắng, như đã nói, luôn thuộc về người nghèo.

Tất nhiên, trên đời "có thực mới vực được đạo," để bọn tư bản Tây được như ngày hôm nay, thì chúng phải tích lũy đủ tư bản đã. Khi người ta đã giàu, thì người ta mới san sẻ được.

Còn những người "tư bản ĐỎ" của VN hôm nay, do vẫn đang trong quá trình tích lũy, nên các bạn cứ xác định những câu chuyện như Hà Giang sẽ còn xuất hiện nhiều trong giai đoạn "quá độ" này. Điều đó là không tránh khỏi. Chế độ này đang sử dụng tham nhũng để làm thù lao cho nhân viên của nó để đổi lấy sự trung thành của họ. Tất nhiên Tây thì cũng có tham nhũng, nhưng nó không táo bạo và "lượng" của nó không nhiều như VN. Tôi nhắc lại, thay đổi về lượng sẽ tạo ra thay đổi về chất. Tham nhũng ở một mức độ nào đó, nó cũng là động lực để tăng năng suất phục vụ của người tham nhũng đối với xã hội, nhưng nếu "lượng" của nó tăng đến mức nào đó, nó sẽ tạo ra thay đổi về "chất", tức là người tham nhũng sẽ tập trung hết sức lực chỉ để tham nhũng, gây trì trệ bộ máy và giảm hiệu quả xuống tối đa, dẫn đến sự kém phát triển chung của cả đất nước.



Chị Bương Cảnhsátviên

Bản chất con người luôn có hạn về trình độ, song lại vô hạn về nhu cầu. Nếu xây dựng một xã hội "công bằng" theo quan điểm trên, thì một thằng năng lực lẫn trí tuệ lẫn đóng góp = 0 sẽ được thụ hưởng ngang tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Vấn đề ở chỗ này, khi thấy thằng quèn kia chẳng làm gì mà cũng được hưởng như mình, thì những người như anh Vượng sẽ không còn động lực và ham muốn lao động nữa.

Xã hội bao cấp thập niên 60-70-80 của VN chính là mô hình này. Các bạn trẻ có thể hỏi lại cha mẹ, để biết đó là thời mà không cần biết người dân làm nghề gì, năng lực như thế nào, đóng góp giá trị gì cho xã hội, bất luận già trẻ lớn bé trai gái đều được phân phối ngần ấy thịt, ngần ấy vải vóc, ngần ấy gạo... trong tháng.

Dù các bạn là thằng thợ hồ hay một giảng viên đáng kính của một trường đại học, thì cũng chỉ được nhiêu đó kg gạo, kg thịt, kg nước mắm. Và điều này triệt tiêu toàn bộ ham muốn sáng tạo và lao động của con người, khi họ nhận ra dù họ có nỗ lực gấp 100 lần, thì họ cũng chỉ vẫn được đối xử bằng một thằng không làm gì.

Đó chính là "xã hội công bằng" đã được người Cộng sản thử nghiệm, và đã thất bại.

Và khi thất bại, họ đành mở cửa đất nước, để đưa mọi thứ vào quỹ đạo vốn có của nó, hay đúng hơn là bản năng vốn có của con người: CẠNH TRANH NHAU ĐỂ PHÁT TRIỂN. Tóm lại, việc cả một hệ thống chủ thuyết bị thất bại, đã cho thấy rằng dù có cố cưỡng lại thế nào, thì bản năng con người và bản chất đời sống là không bao giờ thay đổi.

Cũng như trong game, con người sinh ra đã có sẵn level. Bạn sinh ra trong gia đình bần hàn, thì level của bạn thấp, ví dụ là 5 đi. Còn thằng hàng xóm, bố là đại gia, mẹ là quan chức, thì nó mặc định level 100. Điều này không có gì là bất công, bố mẹ nó cả đời tranh đấu để xây dựng nên một cơ ngơi gồm tài sản và địa vị, thì con họ được hưởng ngay level 100 là hoàn toàn bình thường. Tương tự, gia đình bạn chẳng có gì để lại cho bạn, thì bạn level 5 cũng là bình thường.

Các bạn cần tư duy: "OK, vậy cuộc đời là thế, cuộc chơi là thế, mình hoặc chết ở đây, hoặc phải nỗ lực tối đa để cải thiện hoàn cảnh của mình, để làm giàu, để thoát khỏi cảnh nghèo."

Và chính cái động lực "thoát nghèo", "thoát đói", "thoát khổ" đó mới là ĐỘNG LỰC thật sự để toàn bộ nền văn minh nhân loại phát triển từ thời ăn lông ở lỗ cho đến bây giờ, với biết bao thành tựu nâng cao chất lượng cuộc sống như Internet, vệ tinh, máy bay...

Tất nhiên, khi quá trình chạy đua và tích lũy vật chất chạm đến một cái mốc nào đó, khi "thay đổi về lượng" dẫn đến "thay đổi về chất," con người ta sẽ nhìn lại, và cố gắng tạo ra một xã hội mang tính ĐỘNG VIÊN CON NGƯỜI, rằng dẫu level của họ khác nhau, nhưng họ đều được trao cho một cơ hội để cải thiện hoàn cảnh của họ, thay vì chấp nhận số phận theo cách tiêu cực là "Ôi đằng nào kiếp này mình cũng chỉ được thế này, thế thì cố gắng hay nỗ lực làm đéo gì?" Vì tư duy tiêu cực này lại khiến có rủi ro tạo ra mâu thuẫn bạo lực, kéo lùi sự phát triển của xã hội.

Và không lĩnh vực nào trao "cơ hội" này tốt hơn ngành giáo dục. Tất nhiên, khi đã chấp nhận bất công luôn hiện diện không nhiều thì ít, không hình thức này thì hình dạng khác, ta phải hiểu rằng những vụ như Hà Giang đã, đang và sẽ luôn xảy ra NHƯNG KHÔNG CÓ NGHĨA ta không được quyền chỉ mặt đặt tên nó đúng với bản chất của nó. Và cũng KHÔNG CÓ NGHĨA ta không có gắng hạn chế dần đến mức thấp nhất những bất công thô bỉ như vậy.

Tôi chưa bàn đến những đặc thù về mặt thổ nhưỡng, địa lý hay con người Hà Giang, mà tôi chỉ nói rằng, một việc sai là một việc sai. Không phải vì cả xã hội đang sai, mà chúng ta cứ thế làm mọi thứ sai thêm, và những ai nỗ lực "chỉ mặt đặt tên" cái sai lại bị đối xử như bọn tâm thần hay bị gọi là "đạo đức giả" hay "xạo lồn"?

(còn, ngắt cồng)



Chị Bương Cảnhsátviên

Tóm lại, đứa nào thích bênh anh em quan lại vụ Hà Giang cứ bênh, nhưng bênh theo hướng chửi phe phản đối là "xạo lồn" và "đạo đức giả" thì tôi xin lỗi, đấy là cái lý của phường thất phu lưu manh du thủ du thực.

Trong Quán, bạn nào nghèo, thì cứ yên tâm mà học. Cố học cho giỏi để vào khối tư nhân, khối doanh nghiệp FDI của Tây, thì 100% có việc mà không phải chạy tiền. Còn đã nghèo còn đú vào khối doanh nghiệp quốc doanh, thì ráng chịu. NHƯNG, đã nghèo, thì càng phải học.

Có thể trong 4 năm cử nhân, không có thu nhập, các bạn sẽ thấy mình kém một anh thợ hồ hay anh xe ôm Grab, nhưng chớ nản lòng, vì nếu các bạn học khá (chứ chưa cần giỏi), thì sau 4 năm, đi làm rồi, lúc đấy các bạn sẽ bật xa hơn nhiều so với anh thợ hồ hay chạy grab kia.

Suy cho cùng, thế giới này được dựng xây nhờ bàn tay khối óc của những người có học, chứ chưa bao giờ nó được phó thác vào bọn loser thất nghiệp lên mạng chém gió qua ngày. OK done!



Chị Bương Cảnhsátviên
This comment has been removed by the author.


Gia Ngua

Ref: Glory King (4090)

Đã cho mua điểm thì cần gì phải tổ chức thêm kì thi songsong cho phức tạp. Nhưng như thế thì ảnh hưởng tới các thí sinh bị cho vào dự bị chứ. Bị đúp lại 1 năm còn gì. Thực tế thì hiện tại Zùn cũng cộng diểm cho con liệt sĩ, hộ nghèo...nhưng các dối tượng này thì bần nông zễ chấp nhận hơn là con cái AEQL bỏ tiền ra dể dc cộng diểm.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Gia Ngua (4095)

Không phí phạm đâu anh, vì chi phí đó do phụ huynh VIP chịu.

Chứ như vụ Hà Giang hiện tại, thì sai 100%, đéo thể bênh được.



Chị Bương Cảnhsátviên

Với thí sinh thường bị đúp một năm, họ đã được đảm bảo chắc suất sang năm rồi, và nếu muốn có thể tặng học bổng năm đầu lấy từ tiền của phụ huynh VIP hay một hình thức "đền bù" nào đó.

Đó là cách duy nhất để dung hòa quy luật thị trường của hai đối tượng khách hàng VIP và non-VIP. Vì đằng nào mọi chuyện nó vẫn diễn ra như vậy rồi, nhà nước thì thất thu ngân sách, chế độ ngày càng mang tiếng xấu khi nó đã không thể xấu thêm.



Chị Bương Cảnhsátviên

Nói chung, Có Học vẫn hơn.

Việc học (nếu nghiêm túc 100%), nó không chỉ vì cái bằng, hay lương tháng, mà nó còn dạy người ta nên người. "Nên người," đôi khi đơn giản chỉ là biết mình là ai, đang đứng ở đâu, biết khả năng và giới hạn của mình, biết duy trì và dung hòa các mối quan hệ, biết mình đã là gì, đang là gì và sẽ là gì.

Và quan trọng hơn cả, Có Học, người ta mới biết cái gì nên nói, cái gì không. Cái gì nên làm, cái gì không.

Thế giới này, suy cho cùng, được dựng xây nhờ bàn tay khối óc của những người có học, chứ không bao giờ là những thằng loser lấy việc chém gió nhăng cuội qua ngày làm vui.



Lil Lyhn

Nay có lô hàng gạo XK gặp sự cố.

Chiện là, Qua có xuất 60 cont gạo, chuyển tải tại Mã Lai. Cảng làm sao không biết. Rách mẹ nó 1 cont, đỗ ra vung vãi, thấy hình mà xót xa. Cũng hong gì, thằng nào làm rách thằng nấy đền.

Vấn đề là kẹt lại 59 cont. Tách B/L thì được. Nhưng dính cái Fumigation sao tách để đi đây. FWD và Line thì chả đưa ra được phương án gì. Lóng nga lòng ngóng. Quạu vãi đái. Bọn MCC coi khách không ra cái xu mẹ.

Để mai cập nhật tình hình. Coi như case study



Lil Lyhn

Thương hiệu gọng kính cao boong nhất là Gold&wood.

Gọng làm bằng vàng trắng or vàng, thêm đá gì gì.

Đính đá quý tuỳ chọn.

[img=https://sv1.uphinhnhanh.com/images/2018/07/31/GoldandWood_WR17-D-35-16-CM40.jpg]

Con đó khoảng 25k$. Già và unisex quá.



Vợ Đánh

Ref: Lil Lyhn (4099)

Xuất gạo qua gúc hả ku em hehe.
Có cái chứng nhận phun trùng bé xíu mà làm lớn chiện. Bọn phun phủn, muốn bao cái chả có hả bú tủ con điêng salong

Mắc mệt.



Lil Lyhn

Ref: F1 Condor (4101)

Gúc đâu. Chiện thật. Để mai coi sao.

[img=https://sv1.uphinhnhanh.com/images/2018/07/31/0aa8450d48992243295ee2d24ca4011e.0.png]



Unknown

Ref: Glory King (4098)

Tôi gúc thấy ở Việt nam tương tự Hàn quốc những năm 1960, cách đây gần 60 năm rồi. Tôi cho rằng tất cả đều phải có quá trình phát triển theo thời gian. Thay đổi ngay và luôn thì cccc!



wet blanket

Ref: Ti do (4103)

con nài phán đúng gòi
như anh có còm đâu đó, lừa, miên, mọi,.. bị chậm hơn bương 80 mùa, á tăm nhật hàn quãng 40 mùa,.. khựa 20 mùa,.. trong quá trình tiến hoá

Ngặt nỗi chậm, mà còn bị chúng bương đi trước phủ bóng, nên đéo ngóc đầu lên được cái đcmnc nên con nào gen tốt, tư duy tốt, ngắm đi tắt đón đầu được, thì phấn đấu cút sang bương thoy

bts bọn chó kìu [img=http://justsomething.co/wp-content/uploads/2014/01/alpaca-hair.jpg]



wet blanket

mọi con lồn đưa ra giải pháp blah blah cho bọn chó kìu, là sa lông, là nhãm nhí
để từ từ bỏn phát triển tự



Remi

Chào Chi bộ,
Zì ngài và Karlmax vẫn bằng an chứ?

Báo cáo chi bộ, anh đang ở Đức lợn, Ở nơi anh làm quản ho là một công ty bán hàng châu Á, do người Việt làm chủ. Mặc dù quy mô đáng kể, doanh số 1 tháng từ 800k đến 1 triệu. Việc triển khai, cập nhật những công cụ cho các công tác quản lí hết sức hời hợt, hâu như không có số liệu ngoài số lượng bán hàng, tồn kho vv.

Có mấy vấn đề xin ý kiến chỉ đạo của Zì và chi bộ. gồm:
1. Thủ kho mới làm 2 tháng, song anh muốn kiểm kê hàng hóa định kì rồi nhập liệu, so sánh với sổ sách kế toán( cũng chưa có sổ sách nội bộ, công tác thuế chỉ thuê ngoài) để quản lí được tốt hơn. Hiện tại có khoảng 800 mặt hàng các kiểu

Trong công ty, có Thằng đệ anh sang trước 2 năm, làm lâu năm và. cũng đang là 1 phần không thể thiếu
được công ty hiện tại. Nó nắm và chỉ đạo bộ phận giao hàng, tiếp nhận đơn đặt từ khách.vv. Anh có phần ngưỡng mộ hắn, nhưng khi nói việc thực hiện kiểm kê của hho thì nó không ưng và nói thẳng là anh tự đi làm 1 mình, ko quan tâm. khi tiến hành kiểm kê kho 5000 m2 mà chưa có ERP thì không nên.

Câu hỏi 1. Anh có nên cùng mấy anh em kiểm kê định kì không? Tất nhiên việc này sẽ ngốn thời gian nhập liệu ngoài giờ của anh (giờ làm của anh là 5h30 - 18h00) chưa kể học hành các kiểu buổi tối.

Câu hỏi 2: Nếu làm, cao nhân nào có kinh nghiệm về làm kho vận cho chỉ đạo với, Zì hay anh Hốc trồi lên case này với, ví dụ nên làm định kì như thế nào (ví dụ nên định kì khoảng bao time/ lần, anh định 1 tuần. hay những thứ liên quan đến số liệu, excel khi chưa có erp.

Trân trọng



lucbinh

Ref: Là Sao (4070)

Chúc mừng cô Sao, cô mô tả kinh nghiệm đi, anh mần theo với, dạo này Vện toàn chê anh yếu, dcm



Sao Sɷlɷ

Ref: Gia Ngua (4085)

Yep. Anh sometimes hay nhầm cũng.

Xác suất hay ho phết quá và ứng dụng được nhiều.



Sao Sɷlɷ

Ref: lucbinh (4107)

1. Cô hãy tập kỹ món tỹ công. Link cũ đây:
http://an-hoang-trung-tuong.blogspot.com/2012/05/generals-shi-yin-gong-bathu-thap-dam.html

2. Không cần bẻ buồi như Zì nói đâu. Miễn là phải căng cứng và mút kèn liên tục.

3. Khi buồi xẹp xuống cô sẽ thấy cảm giác sướng râm-ran nơi hạ-bộ và vùng xương sống, xương cụt.

4. CCCC ý mà đêm làm 10 lần, Zì bốc phét đó, đừng tin. Khi bế-công xong, lý tưởng nhất là làm một giấc. Sáng ra sẽ có cảm giác thư-giản thoảimái như khi bú Chivas 21 xách tay.

5. Phải luyện chay thành thục đã (thủ-dâm), đéo nên kếthợp với làm-tình thực thụ, cắn buồi ngay. Đcm.

P/S: Anh chỉ chơi bế công once-a-month thôi.



Sao Sɷlɷ

Ref: Thiên cơ (4084)

Câu hỏi của cô "mở" quá, khó có câu trả lời đúng/sai.

- PhD về lâu dài thì vẫn là lý tưởng. Nếu cô kiếm được suất học ở Stanford hay CMU thì đú ngay thôi, không lăn tăn gì.

- Đi làm thì lại có xèng, có kinh nghiệm, enjoy life hơn.

- Nữa là, hãy thận trọng với các quyết định dài hạn (5 năm, 10 năm). ML đợt này hới-mưng thế thôi, chứ chưa ai biết được "mùa-đông" tiếp theo là khi nào, và sẽ kéo dài bao lâu.



Lil Lyhn

Ref: Là Sao (4109)
Tỷ công khó tập quá, gì mút kèn không mút đít. Mút được khi kèn cứng thôi, bt sao làm đc?

Không được 10 lần vậy có tác dụng gì? Chỉ phê hơn thôi hả?

Không ra con ghệ sinh nghi liền. Why why anh không ra? Đi mới con nào dìa, hết đạn rồi chứ gì. Tôi biết hết.

Có công nào tập dô hết bị cận hơm? Tự nhiên Qua bị cận nhẹ, xui vãi chẩu.



Sao Sɷlɷ

Ref: Lil Lyhn (4111)

"phê" khi xuất tinh thì cơ thể có cảm giác rã rời và sảng khoái.

"phê" khi bế tinh thì cơ thể lại có cảm giác mạnh mẽ và sảng khoái âm ỉ.

[color=red]NHƯNG[/color], anh vẫn chưa/không tin nên chơi "bế-tinh" thường xuyên.



lucbinh

Ref: Là Sao (4109)

Anh cũng có luyện công của Zì nhưng không thường xuyên. Khi luyện tỹ công, anh mút kèn thì vẫn có cảm giác mút đít tí xíu (kéo từ phía trước ra phía sau), và giữ được khoảng 1-2 giây. Khi luyện phế công thì cảm giác ngược lại aka vẫn giống như bị tác động tí xíu lên kèn, tuy nhiên phế công thì giữ lâu hơn, khoảng 5 giây. Cô cho anh hỏi:
- Anh luyện tỹ công vậy có đúng chưa, nếu chưa thì đúng là như thế nào. Khi mút kèn có cần giữ ở trạng thái đó không, thời gian bao lâu là được
- Tương tư câu hỏi cho phế công
Thành cô Sao đã chỉ giáo, hehe



Lil Lyhn

Điều gì là đúng và nên làm? Trích video bài giảng đạo đức học của Harvard.

Chuyện 1: Trên đường ray có xe lửa đang đổ dốc. Anh chị biết rằng cuối đường ray có 5 công nhân đang làm việc, xe lửa tới là chết cả 5, bên cạnh anh chị có cái gi chuyển lane sang đường ray khác. Ở ray đó có 1 công nhân làm việc, xe lửa xuống, anh đó chết. Anh chị có bẻ gi chuyển lane xe lửa không?

Chuyện 2: có tai nạn xe hơi, 6 người bị thương, 5 nhẹ 1 nặng. Nguồn lực bệnh viện có hạng. Cứu 5 ng nhẹ, người nặng chết. Cứu người nặng, 5 người kia chết. Anh chị chọn cứu ai?

Chuyện 3: cũng bệnh viện. 5 người bệnh cần tạng ghép, mỗi người cần tạng khác nhau, không sẽ chết. Cùng lúc đó, có 1 anh "người rơm" nhập viện nhẹ. Tạng anh đó hợp ghép với 5 người.Giả định law không cần thiệp. Anh chị sẽ giết anh đó để cứu 5 người kia không?



Lý Thông

Ref: Remi (4106)

Ở âuchâu các côngty nhỏ zo nhânGiùn hay kể cả Khựa làm chủ đaphần cungcách quảnlý đều giốngnhau lỏnglẻo và thiếu chuyênnghiệp zất, chúng quảnlý theo lối " tin nhau là chính ".
Nhânsự làm việc thì đasố là ngườinhà hay bạnbè zẫn đến cả-nể. Chủ côngty thì luôn tìm mọicách láchluật để nộp thuế ít nhất (nếu nộp thuế thẳngtưng thì nhẽ trên 90% các côngty đóngcửa ) ...Zất khó thayđổi.
Cô Remi cứ làm tốt phậnsự và tráchnhiệm của mình tránh xungđột mý đồngnghiệp ...
Hàng thựcphẩm luôn có thờihạn sử-zụng, nhiềukhi nó nhập 100đ xènghàng, bán mẹ nó hết cả 100đ nhưng báo lên sởthuế chỉ bán được 80đ còn 20đ hết hạn phải đổ đi để chả ít thuế ...
Nhânchủ không yêucầu kiểmkho bàngiao thì cô hà cớ đéo gì phải cầm đén chạy trước ôtô cóphỏng!
Chúc cô châncứng đá mềm côngthành zanhtoại !



Remi

Ref: Lý Thông (4115)

Hi anh Thông, em cảm ơn anh nhiều! Em hiểu cần phải làm gì rồi.
Chúc anh cường dương, hi vọng một ngày không xa được gặp gỡ anh.

Nếu anh sang Đức mùa lễ hội bia tháng 8 ở Berlin, nhớ ới em với nhé.
Trân trọng



Lil Lyhn

Anh F1 condor cho Qua hỏi xíu.

Anh có xin cấp lại Fumi, Phyto... Khi hàng đang ở cảng nc ngoài không?

Thực tế nha. Có làm chưa? Dễ vậy sao nghe bọn FWD và Line chưa đưa ra phương án gì.



Lý Thông

Hômnay chánhquyền Balan tổchức longtrọng zầmzộ 74 năm ngày khởinghĩa vũtrang Vácsova 01/08/1944 (kể cả thời cộngsản cũng không hoànhtráng như vậy).

Cuộc khởinghĩa này gây tranhcãi và chia-zẽ trong quầnchúng nhânzân Balan ghêgớm zất!
Thànhphần ủnghộ đaphần là tintin và giàhói zương cao ngọncờ chủnghĩa zântộc húngchó bài Đức bật Nga.

Thànhphần không ưa, hay phảnđối lại là họcgiả,trí-thức và trungniên.

Tómtắt cuộc khởinghĩa này như sau

BaLan là quốcgia zuynhất đã không ký hiệpước đầuhàng phátxít và một chínhphủ lưuvong (sống ở Londyn) được thànhlập vào năm 1942, chánhphủ này phátđộng-tổchức một độiquân zukích ngầm mang tên quânđội-nhànước ( Armia Krajowa ).

Cuộc nổizậy Warszawa đã nhắm mụctiêu quânsự chống lại người Đức,về chínhtrị thì chống lại sự ápđặt Xôliên.

Đầu năm 1944 trước tìnhhình khókhăn của Đức và thôngtin từ liênminh Mẽo-Anh-Pháp zằng: Quânđội Xôliên đang thầntốc tiếpcận Vacsova.

Ngày 26 tháng 7 năm 1944, Chính phủ Ba Lan lưu vong tại London đã ủyquyền cho Tướng Tadeusz Komorowski "Bor" bắtđầu một chiếnzịch vũtrang để giảiphóng Warsaw.
Lệnh banxuống và ngày 01/08/1944 khởinghĩa bùng phát mặc zù trước một ngày zaotranh đã nổ za.

Các lựclượng của Quânđội Nhànước có khoảng 50.000 binhsĩ, trong đó 23.000 người có thể chiếnđấu.

Vũkhí của họ baogồm : một ngàn khẩu súngtrường, 300 khẩu súngmáy, 60 khẩu súng tựđộng, 7 súng máy hạngnặng, 35 khẩu súng chốngtăng và PIAT (lựu đạn chống tăng), 1.700 khẩu súnglục và 25.000 lựu đạn.

Chỉhuy
Tướng Tadeusz Komorowski bútzanh Bór, tổng tư lệnh Quânđội Nhànước,
Tướng Tadeusz Pełczyński, bútzanh Grzegorz, phó chỉhuy Quânđội nhànước,
(Hai người này vào thời điểm xẩyza cuộc khởinghĩa đều đang lưuvong ở Anh) .

Đạitá Antoni Chruściel moniker Monter, chỉhuy thủđô Warsaw,
Trung tá Edward Pfeiffer biệtdanh Radwan, chỉ huy quận I - trungtâm,
Trung tá Mieczysław Niedzielski bútdanh Żywiciel, chỉ huy quận II - Żoliborz,
Trung tá Jan Tarnowski, bútdanh Waligóra, chỉ huy của Quận III - Wola,
Trung tá Mieczysław Sokołowski bútdanh Grzymała, chỉ huy quận IV - Ochota,
Trung tá Aleksander Hrynkiewicz bútdanh Przegonia, chỉhuy của Quận V-Mokotów,
Trung tá Antoni Żurowski, bútdanh Andrzej Bober, chỉhuy của Quận VI - Prague,
Tên bút danh Bronisław Krzyżak Bronisław, chỉhuy quận VII - Warsaw poviat,
Chuyên biệtchính của Stanisław Babiarz, chỉ huy quận VIII - Okęcie,
Trungtá Jan Mazurkiewicz, bútdanh Radoslaw, chỉ huy của Kedyw.

Sau 63 ngàyđêm chiếnđấu anhzũng cuộc khởi nghĩa đã bị zìm trong biểnmáu ...RIP...

Khoảng 16k quân nổidậy bị giết và mấttích,20k bị thương, 15k bị bắt làm tùbinh

Hơn 200k thườngdân đã chết trong các vụ pháokích của quânđức .

Khoảng 650.000 thườngdân bị trụcxuất khỏi Warsaw đến một trại quácảnh ở Pruszków và 150.000 người từ đó đến laođộng cưỡngbức ở Đức và 50.000 người đến các trại tậptrung.

Thủđô Warsaw bị pháhuỷ hoàntoàn.

Mặczù có lợi thế quânsự zất lớn, quânđội Đức bị thiệthại nặng zất cũng, gần 50% binhlính đóng ở Warsaw: 10k người chết, 7k người mất tích, 9k người bịthương.

Bàihọc ở đây chính là bọn lãnhtụ hô-hào khởi xướng lại đang địt gái bú whisky sống phèphỡn ở hảingoại aka Lônđôn...Cáy DCM.
Lũ zukích húngchó manhđộng nguxuẩn chết thì đã-đành nhưng lại đem taihoạ đến cho gần triệu thườngzân vô-tội...Cáy DCM.
[img=https://d-pt.ppstatic.pl/kadry/k/r/1/b8/73/579b32885c5f1_o,size,969x565,q,71,h,73a886.jpg]
[img=https://i.wpimg.pl/O/644x544/p3.wawalove.pl/p3.wawalove.pl/7799dff1d3203ebbcfcb4435c7b706cc.jpg]
[img=http://bi.gazeta.pl/im/bd/4a/db/z14371517V,Najslynniejsze-zdjecia-z-Powstania-Warszawskiego--.jpg]
[img=http://bi.gazeta.pl/im/f7/8c/11/z18401783V,Warszawa-1945--ul--Swietojanska--ruiny-katedry-sw-.jpg]



Vợ Đánh

@ Lỷn

Hàng thiếm Đánh xuất sang Âu bương chẳng những quên phun trùn mà còn quên luôn cả đóng con dấu lên pallet gỗ nữa kia hiahia khi tàu đã rời cảng, thế mà vẫn xin đựoc giấy xác nhận (đã phun dĩ nhiên)

Giấy phun phủn chỉ là tờ giấy.... chùi đuýt hoy mà và nó được cấp bởi một công ty tư nhơn trách nhiệm hên xui hehe.

Đó là bên lò mổ thiếm, thanh toán bằng TTR, quan hệ lâu năm, hàng đến bương thông quan tự động, nên giấy giẩy hông quan trọng. Còn bú zù xem lại phương thức tt, nếu L/C thì sẽ có khó khăn nhất định.

Túm lại, quan hệ và xèng khôn sẽ giải quyết gọn case bú zù.



Anonymous

Ref: Lý Thông (4118)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=CJ8D39BOTXU]
chia buồn cùng dân tộc Ba Nhan



Lil Lyhn

Ref: F1 Condor (4119)

Thanks anh.

Nắm tình hình chung là vậy. Lỗi ai mà chi phí là mình chịu. Mối quen nên bỏn hong dùng L/C cũng đỡ.



Vợ Đánh
This comment has been removed by the author.


Lil Lyhn

Ref: F1 Condor (4122)

D/A D/P có chiết khấu được hơm?



Vợ Đánh

@ Lỷn

Có case phun trùn bé xíu mà trầm trọng quóa lên thì hỏi d/a, d/p mần đéo gì hôn biết.

Mao hông nói chiện gúc lãng phí time, và đó là thông điệp (@Lói)



Đầu Đất

Ref: Vé (4050)

Zi, thập dâm công cái thế, có đột được con cặc ý.



Sáu Kho

Thớt hay quá, đcm quán vẫn đông đông là



Day-dreaming

HÀng gạo xuất thì đi hàng rời chứ có đi pallet đâu nhỉ, hun trùng vào đâu nhỉ?

Nói chung thì cả lô mà hỏng 1 thôi( lí do gì cũng vậy), dừng tại cảng chuyển tải làm sao đi tiếp số còn lại phức tạp lắm.



Day-dreaming

Thứ nhất: hàng xuất đi hải quan thủ tục ok hết rồi...trả về lại phải công văn giấy tờ giải trình, 2 bên xác nhận lí do, rồi chi phí ai chịu

Thứ nhì: hàng dở chừng kiểu này giờ phải làm thủ tục tách lô ( xác nhận hai ba bên, sửa chứng từ vận đơn, manifest vân vân... )để đi tiếp

Thứ 3, thứ tư... phụ thuộc tình hình xác nhận hàng hỏng hóc thế nào để mà tiến triển.
Nói chung có vấn đề thì giải quyết thôi. Cứ từng bước



Day-dreaming

Chờ Luyn cập nhật tình hình để học hỏi.

Bên mình thì chỉ có lô hàng chở đến Đài bắc thì dò thủng...một số drums. Thế là lại phải thuê bên sở tại đóng lại hàng, kiểm các cái, đóng dấu rồi đi tiếp. Hàng hao hụt hai bên cùng ghi nhận sau ship bù. Chi phí thì cứ bọn nào gây ra thì bọn đó chịu



Day-dreaming

Ref: F1 Condor (4119)

Hàng bên em một số hun trùng thật, gọi bỏn đến hiện trường hun. Một số mua giấy(trường hợp pallet gỗ) tức là mua kèm theo giá rồi. Cũng là chỉ tin vào cái dấu xanh xanh đấy rồi chưa bị đầu kia kiện ngược lại chứ

Bên kia thì cũng tin mình như vậy đấy.

Châu Âu và Châu Mĩ giờ món mốc giờ thành luật hẳn hoi...ghê gớm lắm đấy nhé. Có thể sang đến nơi bọn mối mốc trong môi trường đấy không có cơ hội phát triển thôi..



Lil Lyhn

Day dreaming: gạo ít ít thì mình đi cont, đóng max tải luôn 27 ton. Ừa, chắc là nhiêu khê đây. Sẽ cập nhật. Sao nó không quăng xuống biển cho phẻ.



Lil Lyhn

Cầu Cát Lái coi bộ xong dòi nhỉ, nhiều anh em mừng lắm đây. Giao dìa Đồng Nai, ngay bến phà cũ lệch chút xíu. Thằng ATP lãnh làm BOT. Nghe thoang thoảng dậy. Anh em nào mua đất Nhơn Trạch confirm đúng hơm?

Nghị Quyết 18 TW6 bắt đầu triển khai thí điểm dòi kìa, sáp nhập Vp đảng-ubnd-hdnd.

Thêm cái Cơ quan 1 cửa do Vp UBND phụ trách đang nằm trên bàn TTg, hơm biết kí chưa? Mai mốt sát nhập, Đảng nắm nhiều lớm nhỉ?






Ngựa - PhoBitcoin.com

Chi bộ có ai rành thành lập cty ko nhỉ, tôi muốn lập công ty phân phối dược phẩm chủ yếu là dược phẩm trong nước. Bên cạnh đó gia công ra sản phẩm riêng của công ty mình. Thì thủ tục lập công ty đó có khó ko. Và nếu muốn nhập khẩu thuốc thì nghe đồn là thủ tục khá phức tạp. Mỗi loại phải xin giấy phép riêng.



Lil Lyhn

Vấn đề đau đáu của giới tinh hoa hiện nay có lẽ là sự bất tử. Elite làm nhiều hưởng nhiều, tiền nhiều quyền nhiều, đó là sự công bằng dĩ nhiên. Nhưng elite vẫn chung tuổi thọ với quần chúng còn lại, luận điểm bọn ất ơ vẫn nói "trước sau gì cũng chết", "chết rồi có đem tiền theo được không", đó là sự bất công dai dứt.

Sự bất tử có thể nhiều dạng, thấp nhất là bất tử sinh học, máy sinh học (cyborg). Nhưng 2 loại này chỉ mới chiến thắng cái chết chứ chưa là bất tử. Vẫn có rủi ro chết do chiến tranh, tai nạn, và giới hạn vào các định luật vật lí.

Bất tử ở dạng cao hơn là vượt ra khỏi phạm vi sinh hoá. Bộ nhớ con người sẽ chuyển vào máy tính. Tư duy bằng AI. Những vị thần thực thụ. Tuy sẽ phát sinh nhiều vấn đề mới, nhưng chiện đó để các vị thần mới giải quyết.



lucbinh

Ref: Gia Ngua (4133)

Nếu cô muốn bán thuốc, thì làm theo các bước sau:
1> Thành lập công ty bình thường
2> Kiếm một bằng dược sĩ, thuê bằng hoặc thuê dược sĩ làm cho công ty. Kiếm một kho lạnh tối thiểu 30m2 và 100m3. Lên phòng quản lý dược, Sở y tế tại tỉnh cô đăng kí giấy phép kinh doanh, nhờ nó tư vấn, hehe. Cô muôn tự làm hồ sơ thì có thông tư hướng dẫn, nhưng sẽ bị hành xác.
3> Sau khi bán buôn, bán lẻ thuốc thành công rồi mới tính chuyện làm hàng gia công trong nước, ăn thua là phải có đầu ra.
4> Sau 3 cái trên rồi mới tính nhập hàng. Tìm thằng bán ở nước ngoài, thuyết phục nó cho cô nhập trong khi cô là một công ty mới là một thử thách. Kế đến xin visa cho thuốc mất ít nhất 6 tháng đên 2 năm hoặc hơn kèm với chi phí đáng kể.



Ngựa - PhoBitcoin.com

Ref: lucbinh (4135)

Thành a lucbinh đã tư vấn. nếu ban đầu là 1 công ty thương mại chỉ phân phối các sản phẩm thuốc or TPCN thông thường thì có cần phải có kho lạnh và ĐKy với Sở ko a. Hay cứ lập Cty TNHH rồi làm thôi.



Anonymous

nhạc nhẽo cuối tuần
Tạm biệt em gái Sla vơ
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=z6flTC-gvTo]



lucbinh

Ref: Gia Ngua (4136)

1> Phân phối sản phẩm thuốc thì phải có kho lạnh, dược sĩ và giấy phép của Sở Y tế
2> Muốn bán thực phẩm chức năng thì không cần, tuy nhiên nếu sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, thì cô tham khảo điều 15, thông tư 43/2014/TT-BYT, tt này dẫn đến điều 4,5,6 của tt 16/2012/tt-BYT cũng, tiếp tục móc ra điều 5,6,7,8 của ttt 15/2012/tt-BYT, rối hơn địa đạo Củ Chi.



Muối Đất

Lâu roài không vào thăm quán, nay chán chốn tào lao, bông phèng và cám dỗ ở làng face và chát đong tình bên Za, Muối báo cáo điểm danh đến sinh hoạt chi bộ muộn. Chào chào chi bộ đông vui nhộn nhịp. Nhưng DCM 21 pages đọc lòi pha mới được 4. Cứ ẳng lên tiếng rồi vừa đọc vừa chạy theo chi bộ.



Muối Đất

Nhà em bnvv nhưng lại thích Trump, thích "Con Voi"-cánh hữu và Trade war. Mong Zì ngài và các Bựa có nhã hứng bàn thêm để mở pha cho Muối. DCM Trump càng ngày càng thú vị, Trum đang có đầy đủ tín hiệu để trở thành chủ tạch vĩ đại của Mẽo ever nếu dập tắt nốt cuộc điều tra của CTVDB Mueler. Con Zì phán quá thánh về Bố già này. Một lần nữa dân Mẽo chứng minh cho quả đất thấy nó chọn chủ tạch đệch sai.



Muối Đất

Zì hiệu trưởng, em theo Zì miệt mài và đưa Zì vào nhiều tình huống he he éo le rất và kèo nài Zì liên tọi trên massanger, Zì cấp cho em cái nhãn húng lìu tý nhá.



Muối Đất

Ref: Lý Toét (4038)

Chào bác Lý, gặp lại bác trong này thật vui. Lại đang mần chủ đề kinh tế và thời sự Mẽo. Cõi face em (loa) hay được bác ghé thăm và để lại đôi cồng. Đa tạ!!!



Muối Đất

Ref: Asinerum Project Commander (560)

Vụ này Zì lý giải cực chuẩn. Núi sọ được coi là "ngoại thành". Dấu + chỉ mang tính hình tượng, Kinh Thánh không tả chi tiết Chúa bị đóng đanh tại lòng bàn tay hay cổ tay nhưng đoạn Thomas đòi xem vết thương Chúa sau khi Ngài sống lại thì có nhắc lỗ đanh tại bàn tay. Có nhiều giả thiết đã được đặt ra, nếu đóng nơi bàn thì lỗ đó "xếch" ra k giữ được thân, khi đó phải có 2 cột dây thừng cột chặt 2 cách tay trước khi đóng đanh(nhiều nhà làm phim theo hướng này). Trong niềm tin của Kito giáo thì đóng ở đâu, vác thánh giá chữ + hay thanh ngang không phải vấn đề quan trọng và không ảnh hưởng đến cốt lõi niềm tin của các tín hữu.



Vợ Đánh

Công ty Khựa giờ muốn mua đồng tơn mẽo để mua hàng, tt nhập khẩu.... tại any bank Khựa mà trứoc đó KHÔNG hoặc un-balance tơn/tệ thì bank bỏn đéo duyệt lệnh bán tơn nữa. Khựa chúng bắt đầu siết luồng ngoại tệ out-ward. Có vẻ kinh tế Khựa đang bị hắt hơi sổ mũi vì Trump bởi Trump và for Trump hehe.

Iran thê thảm hơn, đồng nội tệ rớt hơn 50% kể từ tháng 5 lúc Trump tuyên bố rút Mẽo khỏi 'nuclear deal'. Rõ ràng Iran đang bị đập dập mũi, máo đang xịt. Iran lại tương đối gần gũi thân thiện mí Lừa. So far, bọn Lừa máo lửa có thể chẩu sang đó thu gom hàng quóa, tài sản, mái móc thiết bị.... thanh lý giá zẻ bèo nhèo (do lò mổ phá sản). Mao dự là sẽ có đợt cắn xác thúi tại Iran của các con kền kền Khựa & bương như đã từng xảy za tại Nga nhợn đầu thập niên 201x.

Cắt còng, rania & fatra câu Zì hì hì



Muối Đất

Ref: Asinerum Project Commander (600)

4 Phúc Âm (aka Tin Mừng or Thánh sử) thì 3 anh Ma-Theu (viết và hướng đến dân Do Thái), Marko (mộc mạc của anh ông phu nhưng độ khả tín và trưng thực cao rất),St Luca (được viết dưới lăng kinh của thầy thuốc-đạm đà yêu thuowgn và chữa lành) được xếp chung là "Nhất lãm". Riêng của anh Gio-An(John) thì từ nhập để đến tiếp cận khác hoàn toàn, về sử tính và sự kiện không nhiều, nhưng về hình ảnh và tình yêu tràn ngập ánh áng và bay bổng như phượng hoàng. Các nhà Thánh Kinh học thường coi Tin mừng của St John là "Tin mừng Tình Yêu".



Muối Đất

Ref: F1 Condor (4144)

Thị trường CK Shanghai Composite đầu năm đến giờ mấy 20% điểm. Đồng RMB mất giá gần 10%. Trong khi nền kinh tế Mẽo lại bùng nổ và tăng trưởng mạnh với xu hướng ổn định bền vững.
Tui cảm nhận kinh tế Khựa không phải ở mức "hắt hơi sổ mũi" bởi Trump, vì Trump và trong Trump nữa. Chính xác "series" đòn của Trump&team đã đang "gây choáng váng" đối với Mr Xi&Co. Vụ này tui nghiêng về lập luận Khựa quá chủ quan, quá tự tin và thừa kiêu ngạo. Họ đã sai hoàn toàn về Trump bạn tui. Thông điệp rút ra là "Đừng đùa với Bố Già D.Trump".



F1 Condor

Ref: Muối Đất (4146)

Ừa, cơ mà kinh tế Khựa chỉ mới hắt hơi sổ mũi hoy vì bỏn còn nguồn dự trữ tơn hơn 30k tỷ.

Công bằng mà lói thì hàm lượng chất xám trong một đơn vị sản phẩm của Khựa made-in-China là thấp và vì thế lợi nhuận hông cao, trái ngược lại mí hàng bọn Mẽo. Đó là lý do giải thích giá trị Apple đạt mốc 1k tỷ.

Trump đang đè vị thế hàng made-in-China bằng cách hạn chế/ cấm bọn Khựa tiếp cận công nghệ lõi (core). Xu hướng nài thì kinh tế mẽo sẽ hưởng lợi nhờ 'độc quyền' (trong công nghệ lõi) và kết quả dự đoán được là xèng tơn sẽ mạnh lên và càng mạnh nữa.

Chỉ mới tháng trước bọn bựa nào nghe Mao xúi mua tơn đã có thể kiếm lợi gần 1k cụ/ usd zồi hehe



XâyxậpZì

Điệp vụ trong bóng tối. Chiến dịch Theo dấu tình xa.
Chiến dịch ''Theo dấu tình xa''. (Bản đã ê đít).

Berlin, trung tuần tháng 07/2017 từ sân bay bước ra, một nhóm người Việt trẻ có già có, toàn nhóm người nói nói giọng Bắc khuôn mặt lạnh lùng hờ hững khác hẳn những người Việt cùng chuyến bay sau khi làm thủ tục hải quan, toàn nhóm với hành lý gọn gàng ra khỏi sân bay, chiếc van chờ sẵn nổ máy chạy đi, không có hoa hồng chào đón, không có bóng dáng phụ nữ chỉ toàn đàn ông.

Nhận phòng tại khách sạn Berlin, người đàn ông trung niên trong nhóm lấy riêng một phòng, không lâu sau đó, một người đàn ông dáng lanh lẹ đến thăm tận phòng (người sau này được biết là Đại tá Nguyễn Đức, tùy viên ĐSQ) sau thời gian ngắn thăm hỏi ông ta rời phòng, trời Tây Đức ấm áp cây cối xanh tươi, mọi người dường như mệt sau chuyến bay, moị người dường như chỉ chuyên tâm ngơi nghỉ, không ai rời phòng!

Từ Nội Bài, một cô gái trẻ xinh sắn ăn mặc hợp thời trang, bộ ngực tròn nổi bật trên nền áo màu mận chín, thân hình bốc lửa theo từng nhịp chân nhẹ nhàng vào làm thủ tục hải quan, Thu Hoe sau khi hoàn tất thủ tục hải quan, ngả người trên chiếc ghế chờ ở phi trường, nàng như đang mơ đến những ngày vui sắp đến tại Berlin trong vòng tay người tình Henry Ngời lịch lãm, chuyến bay sắp cất cánh đưa nàng đến với chân trời yêu đương rộng mở.

Nàng hơi mệt khi bước xuống sân bay Tegel, Berlin. Chuyến bay dài làm nàng mệt cho dù ngồi khoang thương gia, sự vững chãi thoải mái của mặt đất làm nàng tươi tỉnh, niềm vui khi sắp được gặp Henry Ngời làm nàng quên hết không gian chung quanh, nàng không biết rằng một nhóm thanh niên người Việt đang kín đáo theo dõi nàng không bỏ sót bất cứ cử động nào, thậm chí khi nàng đón taxi cũng có người lảng vảng bên cạnh, chiếc taxi đưa nàng đến khách sạn Sheraton cũng không một lần để ý đến chiếc BMW X5 mới cáu bám theo suốt từ sân bay, thật đúng với câu ''tình yêu làm ta mù quáng'' nàng giờ đây chỉ có hình ảnh Henry Ngời trong trí, ngoài ra chẳng còn gì đáng chú ý trên đất Đức này.

Continua...



XâyxậpZì

Khách sạn Sheraton nơi nàng lưu trú chỉ cách căn khách sạn 4 sao Berlin mà nhóm người Việt tới trước đây vài ngày hiện đang trú ngụ khoảng chừng 100m, chi tiết này cho thấy nhóm đặc tình hoàn toàn nắm rõ đường đi nước bước cuả Thu Hoe, nàng hoàn toàn nằm trong tầm theo dõi, giám sát của nhóm.

Đường Minh, người đàn ông trung niên (sau này được biết với cấp bậc trung tướng công an), một mình trong phòng riêng khách sạn Berlin là nhân vật then chốt điều khiển toàn bộ chiến dịch, từ đây ông đã thực hiện hơn trăm cuộc gọi di động và nhắn tin SMS đi khắp nơi điều hành chiến dịch.

Hai ngày sau khi cô gái trẻ Thu Hoe đến Đức, ông Đường Minh thay đổi chỗ ở, chuyển tới khách sạn Styler Hof không xa khu vực và căn phòng này trở thành trung tâm điều khiển cho đến cuối chiến dịch. Trong suốt thời gian tiến hành chiến dịch, ông Đường Minh gần như không ra khỏi phòng, họa hoằn lắm ông chỉ rời phòng trong chốc lát.

Nguyễn Hải, trung niên khoảng 45-47 tuổi người Bắc, làm chủ một cửa hàng Moneygram chuyển tiền đi khắp thế giới tại khu chợ Sapa, Praha. Anh chính là người đứng tên thuê chiếc BMW cáu cạnh cho nhóm theo dõi cô Thu Hoe, hôm đó thuê thêm một chiếc Volswagen Multivan T5, sơ hở không ai ngờ đến là các xe cho thuê đều có gắn định vị GPS, điều mà sau này cảnh sát Đức đã dựa vào dữ liệu của GPS để vẽ lại toàn bộ hành trình của chiến dịch ''theo dấu tình xa''.

Sáng chủ nhật ngày 23/07/2017, trời se lạnh công viên Tiergarten người còn thưa thớt, không ai biết đến cuộc giằng co chớp nhoáng nhưng thật dữ dội giữa một cặp tình nhân và một toán thanh niên hùng hổ, hai người tình nhân đang hẹn hò bị lôi tuột lên chiếc VW, mặc cho người con gái giẫy dụa tay nàng bị bẻ quặt gẫy gập, nàng rên lên đau đớn, người đàn ông chính là Henry Ngời thậm chí còn phản ứng mạnh hơn, máu từ những xây sát nhỏ giọt ra thành ghế khi ông bị ghì chặt xuống mặt nệm không cho nhúc nhích. Chiếc van vút đi trên đường bằng nhưng thùng xe không ngớt rung lắc như chạy trên ổ gà, từ công viên chiếc van màu xám bạc chạy thẳng vào ĐSQ ở Berlin và ở lại đó khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Continua...



XâyxậpZì

Cú điện thoại gọi đến hãng China airline được một giọng nữ gọi đi đặt mua vé máy bay gấp về VN tối hôm đó 23/7, cô Thu Hoe được 2 người thanh niên cùng đi tháp tùng rời khỏi sân bay Tegel ngay lúc 19:40 về Hà nội và được đưa trực tiếp vào bệnh viện Việt Đức để điều trị cánh tay bị đau, dĩ nhiên là dưới sự giám sát chặt chẽ của an ninh. Hai tiếng trước khi máy bay cất cánh, 2 người đàn ông với giấy ủy nhiệm đến dọn sạch sẽ căn phòng mà Thu Hoe trú ngụ.

Người đàn ông cùng bị bắt lên xe với cô Thu Hoe chính là Henry Ngời -được ngụy trang là người say rượu phải nhờ người kè hai bên khi lên máy bay, edited- và chuyển về VN theo ngả Moscow, ngày 03/8/2017 đài truyền hình VN đã chính thức chiếu đoạn video ngắn về một người tự nguyện ra đầu thú sau thời gian trốn chạy. Kết thúc chiến dịch ''Theo dấu tình xa''.

Lời bàn: Sau này, nếu ông nào đó phải trốn nã hãy học bài học này, tìm gái ngay tại địa phương mình ở, cắt đứt mọi liên hệ cố hương, cổ nhân dạy thật không sai. Hí hí

Một số bạn lại cho rằng đây là câu chuyện về chim mồi, hỡi ơi anh hùng không ai qua nổi ải mỹ nhân, lấy đó làm gương. Phàm làm việc gì to to một tý, nhẽ chay trường cho yên, thế tranh đấu làm chi nếu không vì tiền tài, gái gú?

Hết phần 1.



XâyxậpZì

Điệp vụ trong bóng tối. Chiến dịch 'theo dấu tình xa' tiếp.
Đường về quê mẹ.

Sau cú bắt cóc thành công Henry Ngời tại công viên Tiergarten ở Đức ngày 23/7/2017, ba ngày sau tại khách sạn nhà nước Bôrik trong khi hai phái đoàn cao cấp bộ nội vụ Slovakia và VN làm việc, chiếc van VW màu bạc với bảng số Czech -chiếc xe van này có cài định vị GPS, sau được biết do Nguyễn Hải mướn ở Praha ngày 20/7- từ từ vào đậu trong parking khuôn viên khách sạn, một trung niên bước ra tiến vào sảnh khánh tiết và biến vào thang máy, chiếc van đậu im lìm trong sân, thấp thoáng như có bóng người di chuyển trong xe nhưng không bước xuống, chiếc xe cứ thế để máy chạy rì rì.

Trước đó, tướng Lâm Tơ -người dẫn đầu phái đoàn- có ngỏ lời nhờ bộ trưởng bộ nội vụ Slovakia mượn một chuyến chuyên cơ để phái đoàn VN sử dụng vì có nhu cầu khẩn cấp phải thay đổi chương trình cần đi Nga gấp, phía Slovakia vui vẻ giúp đỡ, mọi vấn đề bàn bạc kết thúc nhanh chóng, phái đoàn vui vẻ chia tay và đoàn tùy tùng Vn chuẩn bị lên đường ngay trong ngày.

Toàn bộ phái đoàn lần lượt lên xe, đoàn xe cở phái đoàn từ từ lăn bánh ra khỏi khách sạn Bôrik, chiếc xe van màu xám bạc cũng từ từ chạy theo nhóm, lúc chiếc van VW nhập theo đoàn công voa thì xảy ra chút lộn xộn, phía cảnh sát dẫn đoàn công voa không cho chiếc van màu bạc -là xe dân sự- chạy cùng trong đoàn công voa, phía VN sau đó đã phải nhờ xe cảnh sát để chở nhóm người trong chiếc van, khi dìu một người trong xe van ra, người trung niên say bí tỉ và xây sát khắp người, phía VN đã giải thích là do nhậu quá say bị té cầu thang, đoàn cảnh sát dẫn đường cũng thông cảm giúp lên xe để kịp giờ bay, tại sân bay Bratislava phái đoàn Vn được hướng dẫn ra thẳng máy bay để đi Moscow mà không phải qua bất cứ thủ tục hải quan, một người trong đoàn VN nói tiếng Slovakia nhanh nhảu đến chuyện trò với nhóm cảnh sát phi trường đang làm nhiệm vụ giúp phái đoàn, khi thấy người trung niên say rượu mê mệt, dáng tơi tả phải có hai người cặp nách dìu hai bên để lên phi cơ, anh đã cười phá lên và kể cho nhóm cảnh sát biết về tiệc rượu hôm qua -mà người say rượu bí tỉ kia là một con sâu rượu- đã nốc không biết cơ man nào là rượu mạnh, anh khen rượu khách sạn Bôrik quá là ngon và cũng chê người đàn ông say xỉn đã không biết tự trọng, đã nhậu đến không biết trời đất rồi té cầu thang làm mặt mày chân tay trầy trụa, làm phiền mọi người trong đoàn phải lo lắng, đồng thời cũng xin các anh cảnh sát đang có mặt làm ơn giữ kín đừng nói ra kẻo mất thể diện quốc gia.

Mọi người lên máy bay, chiếc máy bay cất cánh khỏi phi trường Bratislava mang theo Henry Ngời -người trung niên say rượu- ra khỏi Âu châu trên hành trình gian nan về đất mẹ, nơi đó có người yêu bé bỏng Thu Hoe với cánh tay còn đau và trái tim thổn thức đang mong chờ!

Hết, không biết còn nữa không?



tử thần đen

Ref: F1 Condor (4147)

con nài điên hả, có con cặc ý mà dự trữ ngoại tệ khựa lên tới 30k tỷ tơn, chỉ có 3k tỷ tơn thôi nghe chưa con ngu, địt mẹ con nài phóng đại số liệu lên gấp 10 lần, chỉ cần 2 lần vỡ bong bóng chứng khoán thôi là dự trữ ngoại tệ khựa bay sạch



Muối Đất

Ref: Tử Thần Đen (4152)

Lượng xèng mà Trump oánh thuế trên hàng hóa Mẽo nhập thực ra không quá lớn trong tổng kim nghạch XNK của Khựa, nhưng cái "hiệu ứng công hưởng" của nó giáng xuống chưng khoán, rồi tt tài chánh đến đầu tư đang tạo ra hậu quả khá tang thương bá tánh đang coi. Dự là KHựa đang gọi đt cho Trump&Tump's team nóng máy nếu không muốn cuộc chiến "tai hại" này đi quá xa sang giao đonạ 2 với gói thuế 25% trên tổng HH 200 bịch trumps.



Muối Đất

Ref: F1 Condor (4147)

Tui lại nghĩ khác chút. Như bác Lý Toét nói: "Trump đơn giản chỉ đi với Bụt thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy". Nhưng các HƯ đa phương dạng "bồ câu" của các bậc tiền nhiệm nhất lafdi sản thời Ob nhọ, chính là rào cản để Trump thực thi lẽ công bình với bọn tà ma láu cá và bẩn bựa. Với Trump's team thì Khựa buộc phải chơi đẹp nếu muốn stop trade war, muons fair trade to free trade. Qua nhiều bước đi vừa qua tui thấy Trump đúng là bậc thầy của "tạo ra xáo trộn để sắp xếp lại trật tự cân bằng theo Trump mong muốn". Nhưng điều đáng nói nhất từ Trade war theo ngu ý của tui là Trump đang tập trung toàn lực để hãm và xử lý Khựa - đối thủ nguy hiểm tiềm tàng và phức tạp nhất của Mẽo hiên tại và tương lai.



Lý Thông

Cuộcchiến thươngmại Mẽo-Khựa
Tôi nhậnđịnh theo nộitình của bct Khựa
Nếu sau hộinghị ở Bắcđớihà mà ôngVương Hộ Ninh bị tốngcút thì khảnăng cuộc chiến thươngmại Mẽo-Khựa chính là món quà mà ngàiTrump tặng ôngTập để thanhtrừng và loạibỏ tận gốc zễ bè-phái họ Giang.
Ai cũng biết ôngVương Hộ Ninh aka Wang Huning (người đứng hàng thứ tư trong bct Khựa) zo một tay Tăng Khánh Hồng tạozựng zưới sự bảotrợ của ông Giang và được càicắm để kếnhiệm ông Lưu Vân Sơn ở đạihội 19,
Ông Vương Hộ Ninh cùng mý ông Lỗ Vĩ aka Lu Wei nắm toàn bộ truyềnthông và một mạnglưới zưluậnviện cựckỳ hùnghậu, thậmchí kiểmzuyệt và cắt xén cả các bài phát biểu của Tập mà họ Tập không làm gì được.
Bề ngoài thì ôngVương luôn ủnghộ ôngTập nhưng bên trong thì ôngVương zùng chuyềnthông và dlv kíchđộng chủ nghĩa zântộc-bàingoại và đẩycao tưtưởng sùngbái lãnhtụ đưa hìnhảnh ông Tập lên như một Mao thứ hai trong fa zânchúng và thếgiới.
Trong cuộc chiến thươngmại Mẽo-Khựa ÔngVương đã za sức tuyênchuyền làm cho quầnchúng nhânzân Khựa hiểusai về khảnăng cũng như tiềmlựu thậtsự của Khựa cái mà ôngTập không hề muốn.
Nếu họ Tâp không tỉnhtáo thì khó tránhkhỏi khảnăng thân bại zanhliệt trong cuộc chiến thươngmại này, nhưng quanhệ giữa Tập và Trump không bìnhthường như truyềnthông đăngtải ( Trump-Tập-Ủn ).
Nhân cuộc chiến thưuơngmại Khựa-Mẽo xẩy za ông Tập có lýzo chínhđáng để tốngcút ôngVương vì " Đánh giá sai tìnhhình gây hậu quả nghiêmtrọng " thốngnhất giangsơn về mộtmối.
Hôm 30/07 ông Lỗ Vi đã bị tốngcút.
Hãy chờ xem!



Lý Thông

Trong cuộcchiến thươngmại Mẽo-Khựa đéo biết ai hưởnglợi zưmà
Thôngtôi đang kiếm ngon ở khoản Maotệ mấtgiá hê hê ...
Thôngtôi nợ nhàmáy bên Khựa bằng Maotệ, Tháng sáu khi tôi sang kiểmtra hànghoá trước khi xuốngtầu tỷ-giá 6,34 cắn 1 usd hôm thứ tư vừa qua tôi chuyển xèng trả nhà máy bọn ngoạimậu nó tính 6,81- 100k usd cắn mẹ nó 7k buôi gì cho lại hế hế ...



Muối Đất

Ref: Lý Thông (4155)

Anh Lý phân tích cũng hấp dẫn rất nhưng mỗ nghĩ đó chỉ là một giả thuyết bé bé, Tập éo đơn giản như rứa. Cuộc chiến này theo mỗ thì lỗi phần lớn lại từ anh Tập thiếu đẳng kinh tài và quyết đoán. Bầy tôi có thể cũng quân sư cả hai chiều hướng oánh và hòa như Diên Hồng xưa xửa, nhưng họ Tập k có những phản ứng tương thích đầy đủ và phụ hợp nên bề tôi phía dưới cũng cứ ướm theo sắc diện của "hoàng đế" để xuất chiêu thông báo. Ý chỉ của Tập giờ khác đéo giề "thiên lệnh". Nói thẳng Tập phản ứng rối và không hệ thống vụ này. Khựa có lẽ giỏi "xảo" hơn là "cuộc chiến tổng lực" đường dài. Mỗ đang chờ "những lá bài" Tập sẽ hy sanh trước Trump để giữ ổn định và quyền lực. Trump sẽ thắng, thậm chí thắng lớn-AI của mỗ nó báo thế ha ha ha.



Muối Đất

Ref: Lý Thông (4156)

Chúc mừng anh Lý kiếm cắn đc từ Trade war, tui cũng kiếm được chút chút với mấy đơn hàng nhập theo RMB. Trâu bò oánh nhau luôn tạo cho mỗ một niềm cảm hứng mãnh liệt rất bần tiện của kẻ hiếu kỳ, mặc dù éo đong đc xèng từ đó kể cũng cái tính bông phèng rất nó zi truyền sâu sâu.



Muối Đất

Ref: Xoong Thủng (674)

Hơi muộn và chưa theo hết. Đọc đến đây thấy vui vui nên em xin nói leo trc Zì Ngài tý. Kinh Thánh đọc khá khó nếu k được hướng dẫn anh Thủng ạ. Theo thiển ý của tui anh bắt đầu đọc riêng phần thánh sử của Luca anh nhé. Anh cứ đọc từ đầu đến hết phúc âm Luca rồi sau anh đọc cái gì thêm cũng được tùy anh. 3 thánh sử "Nhất Lãm" đều nói về Chúa Giê su từ khởi đầu đến lúc hy sanh và kết bằng "phục sinh-sống lại". Nhưng các linh mục xưa thường hay lấy Luca để "khai tâm" vì nó dễ đọc và cực dễ hiểu về hành trình căn bản của Chúa Giê-Su. Còn câu Chúa Gê-su kêu cùng Chúa Cha "Lạy Cha, nếu có thể cất chén đắng này khỏi con, nhưng một xin theo ý Cha chứ không theo ý con" là sự đấu tranh nội tâm rất đau đớn trong vươn cây Giầu vào đêm sắp bị bắt. Giê-su đã mặc lấy thân xác phàm nhân và trở lên con người 100% trừ tội lỗi. Nên trước "viễn cảnh" biết mình sẽ bị bắt, bị tra tấn, hành hạ, tra tấn và chết nhục nhã, phần "con người" của Giê-su vẫn run sợ và lo lắng bác ạ, nên Ngài đã phải thốt tiếp "Nhưng một xin theo ý Cha" là như thế ạ.



Lý Thông

Ref: Tử Thần Đen (4152)

Cáy DCM con Đen tintin chuyên húp máulồn fò-hưu này!
Cứ nói đến Khựa y-như zằng con này nhảyzựng lên như lồn bị xát ớt, nhẽ con này có vện hay bồ bị con buôn hàng thẩmchấn đôngxèng cướp mẹ nó mất nên cay-cú cămthù Khựa cũng như aeql hay bọn đang mầncắn mý Khựa.
Dm theo Quán cũng đủ lâu và cũng họchỏi ít-nhiều từ Quán, nếu vện hay bồ nó theo con khác hơn mình thì phải quảngđại chúcmừng hạnhphúc cho em-ẻm, cũng là độnglực cho mình chuyêntâm phấnđấu và tìmkiếm em khác, chứ đéo ai lại thù con mang hạnhphúc cho vện-bồ thù luôn cả đấtnước-xãhội mà con kia đang mầncắn đongxèng tao thật!
Có khi con này bị vện-bồ nửa đêm nó quệt hànhkinh vào giấybản đem đốt lấy tro sáng za lén pha vào cafê cho con Đen bú nên zù chia tay đã lâu nhưng con Đen đéo thể quênđược.
CACC nầu có mẹo chữa bệnh này chỉ cho con Đen phát hế hế ...



Lý Thông

Ref: Muối Đất (4157)

Tập có thể bị hạnhchế sự hiểu biết về kanhtài nhưng cánhtay mặt của ông là Vương Kỳ Sơn aka Wang Qishan thì lại xuấtchúng về môn này, cũng như chợ lý tuyệtđỉnh của Trump chính là anh conzể Zothái!



Sao Sɷlɷ

Ref: Lý Thông (4155)

Hay quá!



Muối Đất

Ref: Lý Thông (4161)
Trình kinhtai của Vương lão gia thì không phải bàn thêm nhưng có lẽ giờ không trực tiếp và sát như trước nữa. Trong khi Mẽo thời Trump đã thay đổi và cực kỳ khác thời Ob. Sự thay đổi "cứng rắn" và quả quyết đó yêu cầu Mr Xi phải thực sự giỏi và có những qđ (mang dấu ấn cá nhân) chuẩn chỉ mới k bị dính đòn. Dù có Vương phía sau nhưng trong những "giây phút", những "lằn ranh" mỏng manh của "nguyệp leader" thì chính xác Mr Xi đang hụt hơi và chạy té khói để dập lửa từ Trump. Twitt mới mà Trump vừa tung ra trong series twitts của ông về Khựa cho thấy AI của nhà em đang khá dự chuẩn kkkk
"Thuế quan đang có hiệu quả hơn nhiều so với bất kỳ ai từng mong đợi. Thị trường Trung Quốc đã suy giảm 27% trong 4 tháng qua, và họ đang nói chuyện với chúng ta. Thị trường của chúng ta đang mạnh hơn bao giờ hết, và sẽ tăng lên đáng kể khi những Thỏa thuận Thương mại tồi tệ này được thương lượng lại thành công. Nước Mỹ trên hết ..."



Đầu Đất

Zi chim bưởng lúc nào lên cho đệ hỏi cầu này nhé.

Đệ tập thậm dâm công chuyên cần phết, giờ đã chiều được vện cả 1h liên không vấn đề gì. Lại còn liên tục nữa. Nhưng đệ vẫn còn bị hạn chế điểm sau đây, khi vện ngồi trên thì đệ không thể triển khai bế tinh được.

Lúc ở trên, khi gần ra tẩn 3 công là kìm đc. Nhưng lúc bên dưới vện nó xay liên tục, tẩn một lúc 10 công mà vẫn out.

Cám ơn Zi chỉ giáo.



Lil Lyhn

Anh Đen nói đúng mà. Tàu dự trữ 3000 tỷ $ thôi, đâu ra 30.000 tỷ dữ dạ.

Phải khen NHNN, về lý thuyết, thằng shipper VN phải ổn định tỷ giá, nhưng sức ép Trade quá, mình phải điều chỉnh "nhẹ". Kẹt giữa 2 đại ca mệt quá. 1 rừng không thể 2 hổ, đánh nhau nhanh nhanh đi, để chim chóc ruồi muỗi yên. Còn kiếm tiền được do ăn chênh lệch Usd/CNY/VND, đếm cua trong lỗ.



tử thần đen

Ref: Lý Thông (4160)

con thông cống tự sục cặc tưởng tưởng hay đó, Moe có nhời ban khen, và Moe cũng ko quên địt lồn mẹ con chó nâng bi khựa nhà cô, địt mẹ con chó ăn cơm ba lan thờ ma tàu khựa, con thông cống với mấy con cẩu nô cứ nâng bi thô bỉ thì đến bao h khựa mới vượt mẽo đây, lại còn ảo tưởng con chăm đang giúp con bình hí thanh chừng nội bố há há há, Moe thì lại thấy con chăm đang đi đêm bắt tay mới con putin cùng nhau thông nát đít con bình hí ha ha ha



tử thần đen

à quên

con pín cũng là 1 con cẩu nô nâng bi rồ khựa khốc liệt, địt lồn mẹ con chó đẻ ăn cơm anh cuốc thờ ma tàu khựa cũng, địt mẹ mày thích cộng sản thế thì cút qua khựa mà sống, gòi nhường cuốc tịch anh cuốc lại cho Moe, địt mẹ con chó ăn bám vợ sang tây sống mà dám ngoạc cái mõm chó ra chưởi tây bài dân chủ, địt lồn mẹ con chó trọc phản trắc và lũ con nhang não tàn phát nữa cho thơm mõm, bố mày khinh chúng mày như chó🙂😏



tử thần đen

chết cười mới mấy con cẩu nô rồ tàu ha ha ha hô hô hô, địt mẹ từ h đến 2020 kinh tế tàu mà đéo suy thoái Moe bò bằng buồi khắp saigoncho cho các cô coi



Vợ Đánh

Con Đẻn hôi bắt giò Mao đúng zồi, 3k chứ hông phải 30k tỷ sozi nhầm giữa đơn vị 'vạn' mí 'ngàn' trong tiếng Khựa hehe.

Mà con Đẻn mần gì chửi Lý thông bạn kao dữ zậy mại, cỏn có nâng bi Khựa đéo đâu, còn chỉ nói.... sự thực khách quan hoy mà.

Ziêng chửi Pín thì lại chuẩn. Rõ ràng ngòi bút Pín đã được aeql bẻ cong queo và mài toè đầu luôn hehe, điều nài dễ thấy.

Với số đông thì Pín bị phản đối và ăn chửi, nhưng cá nhơn Pín thì được hưởng lợi lớn và Pín đã đong xèng thiên hạ một cách khôn ngoan thiếm Đánh khen. Chơi mạng mang lại lợi ích lớn như Pín như Cọp như Zú chà bá lửa hông phải đơn giản, bỏn thông minh hơn vẻ ngoài chúng ta tưởng hehe.

Vấn đề là các bạn ấy sẽ duy trì độ 'hot' trong bao lâu và bằng cách nào !



Anonymous

đệch,số liệu trong quán bựa chỉ nhằm mục đích minh họa và cũng đéo nhất thiết khác sự thật là mấy
chưa gì đã sồn sồn lên =))



Muối Đất

Tốc độ tung twitt của Trump bạn anh quả đáng nể. Các đời chủ tạch before Trump đều nể và nịnh báo chí và media. Nhưng với Trump đéo vậy, ảnh vả cho truyền thông cánh tả zụng zăng, các anh media đang đuổi theo ảnh tóe khói. Ngày nào không đọc đc twit mới của Trump kể cũng thiếu thiếu. DCM đúng là đéo thằng nào tiếp thị hiệu quả hơn chủ tạch Mẽo. Twitter ddwuocj Trump yêu ăn đủ. Tiến lên Trump! God bless President.



J.Tran

Thành Zì hiệu trưởng bòi to nhưng hơi ngắn đã gắn cho thằng đệ 2 quả nhãn he he đối lập zất. Đầu lâu + thư sanh!



Asinerum Project Commander

Ref: Đầu Đất (4164)

Chúng Dực mà nằm zưới khi giaozịch tìnhzục, thì khó bếtinh lắm.

Hoy cô dành chịu vậy, cho vện tựchủ chútxíu mà.

Dực tầm niêndại u40, nếu không bếtinh, thì phải mất cả ngày cho ông Buồi hồiphục sau 1 giaozịch. Nghĩa là, nếu vện chúng cô muốn thêm cú giaozịch nữa trong ngày, chúng cô sẽ thua.

Liệu dó mà tính. Nhẽ tốt nhất là, chỉ khi dánh cú giaozịch thứ 2, thứ 3, thì chúng cô mý nên cho vện nằm trên.

Bếtinh [dúng-phươngpháp] có zất dông lợinhuận.

1. thứ nhất là, tránh thai hiệuquả, nhẽ 80-90%;

2. thứ hai là, phụcvụ Gái chutoàn, dảmbảo hạnhphúc giadình;

3. thứ ba là, zuytrì cảmhứng tìnhzục zàilâu: ngày giaozịch 10 lần, hoặc giaozịch hàngngày ở niêndại u90, dều là chuyện vặtvãnh của caothủ bếtinh;

4. thứ tư là, gìngiữ sứckhỏe và namkhí: chúng cô giaozịch 20 lần mà lượng tinhtrùng [văngvãi-trong-giaozịch] chỉ tốn bằng 1 lần của quân Dực tầmphào;

5. thứ năm là, zuytrì vẻ trẻtrung như trángniên zù chúng cô u80;



Asinerum Project Commander

Ref: Lý Thông (4027)

Lông Lồn {pubic-hair} là 1 thànhphần của ông Lồn trên cơdịa người-nữ aka Gái, và hầunhư không mang-lại lợinhuận cặc nào, cả cho phẩmchất của Gái, và cảmxúc của Dực.

Bọn hànlâm Bương cho zằng, Lông Lồn có táczụng giữ-ẩm cho Lồn. Dcm Zì thì nghĩ chúng déo dúng. Lông Lồn, cũng như Lông Dầu aka Tóc, nhiều hay ít, zo sácxuất, mà thoy. Lồn và nách, vốn dều là vùng-kín, thì cần déo gì ẩm thêm nữa mà giữ. Gái Bương hay Giùn, dều có các em Rậm Lông và Không Lông.

Bọn Bương tínhtoán zằng, quãng 30% quân Dực camdoan, Lông Lồn làm hại các giaozịch tìnhzục của chúng. Ở phía ngượclại, quãng trên 60% Gái mong mình déo có Lông Lồn.

Chonên, ngàynay, các Gái Bương dều oách Lồn cho sạch như bong, từ các em tintin thơm-mùi-sữa dến các chị u70 Lồn nạzòng lòngthòng như trái bòng. Một lần oách [wax] ngoan, Lồn của các em ý sẽ không có tý lông nào trong vòng 3-4 mùa.

Dcm tuynhiên, tỷtrọng Gái không có Lông Lồn tựnhiên khá hiếmhoi, quãng 1-2% nhânzân thoy. Nếu chúng cô có gặp các em ý, thì hãy coi dó là một phần thưởng của Chúa. Den mý dỏ các déo gì, dỵt cụ con Thông Banhan.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (4174)

Mý các máymóc oách-laze {laser-hair-remover} hiệndại, thì Lông Lồn hầunhư biếnmất, trong 1 thờigian zài, nghe ychang các cú Lồn Không Lông tựnhiên, mà chúng mình déo phânbiệt dược.

Chúng Gái Giùn, nếu muốn mần oách-laze bên Bương, thì nhớ zùng dúng thuậtngữ [laser-hair-remove] nha. Chứ zùng chữ Oách aka Wax, thì nó lại ra 1 phươngpháp khác, giảng nômna là, vặt-lông. Mời batoong nom lại bài Dy Oách hehe của Hiệutrưởng mùa 2009.

Vặt-lông thì ít có hại, tốcdộ nhanh, nhưng khá dau, và không giữ dược lâu. Còn oách-laze thì cothe có các táczụng phụ, và tốn nhiều thờigian, nhưng lại zất bền Lồn, vài mùa không cần lolắng.



Asinerum Project Commander

Ref: Bazi Lốp (4059)

Kính-cận, thì zùng gọng titan làm déo gì, hả Buồi?

Nên zùng gọng carbon. Dơngiản vì, pha-kính-cận dã khá nặng, zùng gọng carbon cho nhẹ.

Còn nếu chúng cô déo ke nặng-nhẹ, thì zùng gọng vàng, gọng chì, thoảimái.

Mua gọng bên Bương, gòi zìa Giùn lắp pha vào.

Kính muốn dẹp nồngnàn, thì cứ Cartier mà sắm. Các hãng khác, thì thờitrang thoy.



Asinerum Project Commander

Ref: Là Sao (4069)

Sao GitHub không phùhợp con Thủng?

Con Thủng chỉ cần quản zâncông tầmphào, chiasẻ các phai Word, Excel, JPEG lìutìu, thì GitHub là ngon mẹ gòy.

Phâncấp quảnlý, chiasẻ, sửachữa, môngmá, déo thiếu trò cặc gì.



Asinerum Project Commander

Ref: Lý Thông (4118)

Bọn nôngphu Banhan tánhkhí ychang nôngphu Giùn, nên bị các soáica nằm-khườn nơi hảingoại chỉhuy dánhdá như cá-chọi, là thường.

Cũng như anh Minhzauzai mý anh Võ thúngchế nằm mẹ trên Thainguyen mà chỉhuy mấy trăm ngàn nôngphu lao-thân vào Dienbienphu.

Không cần trách các soáica tànbạo, hãy trách chính bọn nôngphu trước. Soáica déo nào chả thế, khi chúng có diềukiện ném nôngphu vào lửa và máu.



Lý Thông

Tưởng conĐen chạmnọc khi độngđến trạnghuống bị vện-bồ sút sẽ bật tưngbừng và caycú zaozảng về zâmchủ, bật Khựa chống Ngaxô zư mà con chuyên húp máulồn fò-hưu, khí tụ tại não zạo này kiệm lời làm phí công tôi chửi.
Cáy DCM con này lần sau có chửi bất kỳ ai thì câucú-vănphong cũng phải sángtạo chút-ít, cứ nhai đi nhai lại nhõn vài câu nhạt như nước zửa lồn hế hế...



Lý Thông

Ref: Asinerum Project Commander (4174)

Đức Hiệutrường chỉ địt gái vô-mao trên gúc!
Hiệutrưởng zùng kích xe-tăng để tôi kể về các vậnđen mà tôi từng zính khi địt gái khônglông hay trứngkiến bạnbè đây!
Zư-mà tôi sẽ biên hầu chibộ từng trườnghợp một hê hê ...



Asinerum Project Commander

Ref: Lý Thông (4180)

Vận-den của cô hôm ý, cothe, zo cô cắn bắnhmì sáng bằng zăng-nanh thứ hai từ trái qua, hoặc, zo cô ỉa-chảy và dánh cứt bắn lên 1 ông thạchsùng mới sanh trong bồncầu, hoặc, zo cô dóng cửa xebương bằng ngón-tay-út, hoặc, cáy dcm, vôsố các hànhvi "dendủi" khác mà Giùn chúng cô vưỡn truyềntụng.

Mý Bương chúng Zì thì, den hay dỏ, là zo Chúa, và zo chính mình, déo zo any Lông Lồn.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (4181)

Bên Batây có 1 bụtục thủzân mà Gái không deo any quần, nghĩa là cửi-truồng toànphần.

Các Gái ý, zất kỳlạ zằng, hầunhư 100% không có, hoặc có zất ít, Lông Lồn.

[img=https://1.bp.blogspot.com/-t7X-T1z2sBY/W2hkIS_2QPI/AAAAAAAADOE/k8RMhxlapXEADJ_mTu4o5Dq9FcVIgF7JQCLcBGAs/s1600/nude-01.jpg]

[img=https://2.bp.blogspot.com/-EDFaKwlh4SE/W2hkIDcwE-I/AAAAAAAADN8/Gh8aot4XeeESm5zBijW9Umnzl_-Xs9-5gCLcBGAs/s1600/nude-02.jpg]

[img=https://3.bp.blogspot.com/-bkPeNQIuoUI/W2hkINes3jI/AAAAAAAADOA/tKeU0OhYKe8PcZnWtFFHiX0thZ5I9nxnACLcBGAs/s1600/nude-03.jpg]

[img=https://1.bp.blogspot.com/-Lr3R8TvEeFY/W2hkJLo5DVI/AAAAAAAADOI/GCwbmpe8wucm7KGK-IOJ5qk2rU1Y4kqnwCLcBGAs/s1600/nude-04.jpg]

[img=https://4.bp.blogspot.com/-jJRISlNj6Fk/W2hkJimAWLI/AAAAAAAADOM/X0f-j36QnZIiSWliHa6N6yWmZ4IPDjK1ACLcBGAs/s1600/nude-05.jpg]

[img=https://1.bp.blogspot.com/-BOzIuGfxHgg/W2hkKKWhe1I/AAAAAAAADOQ/v36f9DRNhq4por0LLFzmIfMT96N4cTPTwCLcBGAs/s1600/nude-06.jpg]



Asinerum Project Commander

Con nào phía-trên còn bănkhoăn zìa data-science aka DS, và machine-learning aka ML, dó?

Cáy dcm, hai ngạch ý, còn tồntại dến muôn dời. Déo baogiờ hết lạchậu dược.

Dó là lãnhvực khó, luônluôn pháttriển, và luônluôn cầnthiết.

Lạchsử ông Người, chả là déo gì, ngoài 1 cục data khủnglù và phình-to không baogiờ ngừng, cho dến ngày tậnthế. Côngcuộc nghiêncứu và khaithác cục ý, zo dó, sẽ là 1 hoạtdộng vĩnhhằng. Nó chính là DS.

Còn ML, là 1 phần của AI aka trítuệ nhântạo. ML cũng là trọngtâm của DS. Nghĩa là, nó khaithác cục data khủnglù kia, bằng các nguyênlý AI, gòy dưa ra các kếtluận kinhhoàng. Nó chính là trítuệ tươnglai của chúng mình cáy dcm.

Nó zất khó, nên bọn batoong lìutìu sẽ déo theo dược.



Sao Sɷlɷ

Vãi lồn nhể! but who cares.

"Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, quyết định xử phạt hành chính báo Tuổi Trẻ Online 220 triệu đồng và đình bản 3 tháng."



Lil Lyhn

Cartier nó không bán gọng trên web của nó mà thằng khác bán, kì dợ?

Ghệ ruột đòi tiệt lông bằng la-de, spa kiu tiệt 35 lần, mỗi lần cách nhau 3 tuần. Mẹ nó chứ, la-de dỏm hay sao lâu dữ? Hay lông xịn.



tử thần đen

Ref: Lý Thông (4179)

Moe thấy con thông cống cũng chỉ sủa đi sủa lại những câu nhạt hơn nước rửa lồn, chắc do con nài gội đầu súc miệng bằng máu lồn phò thiu nên quả não con nài thối hoắc gòi, mà lần này bị chưởi con nài đéo ra rả bật Mẽo chống dân chủ như trước nữa, Moe có nhời ban khen



Sao Sɷlɷ

Ref: Asinerum Project Commander (4177)

Vì rằng, theo anh, với nhucầu lò-mổ của cô Thủng thì chơi Dropbox hay Gdrive là ngon rồi.

GitHub chị phù hợp với bọn đánh software or công-nghệ các cái.

@Thủng: thằng Chrome có 1-cái extension, dành cho google-spreadsheet. Nó có tính năng cập nhật định-kỳ (theo giờ, theo ngày) any thay đổi từ file spreasheet. Anh đã dùng rồi nuột phết.

Cơ mà, anh quên mẹ tên. Cô thử search trên store xem. Không được, ới anh, anh sẽ tìm lại xem.



Xoong Thủng

Ref: Là Sao (4187)

Chào cô Sao, anh đang dùng tính năng "Notification rules..." trong Spreadsheet của Gúc driver. Các dân công đc cấp quyền sẽ vào cập nhật tình trạng công việc của mình. Anh sẽ nhận được thông báo từ any thay đổi như cô nói.

Ngoài ra, anh kết hợp việc công cụ Assign trong MSOutlook để giao việc, tạo group chat trong Skype để nhóm trao đổi. Vì Outlook và Skype là 2 phần mêm săn có bên anh đang dùng sẵn.

GitHub của Zì tư vấn có vẻ hơi khủng so với việc thường ngày của bên anh. Khi nào có Project lớn chắc anh sẽ thử dùng.



Sao Sɷlɷ

Ref: J.Tran (4172)

Chúc mừng. Chúc mừng.

Anh nghe cô nổ mấy cồng, ngoan đới.



Sao Sɷlɷ

Ref: lucbinh (4113)

Cô cứ luyện tiếp và trải nghiệp và tự khắcphục thôi.

Món naì đéo nổ được, hehe.

à, có thể gồng-nhẹ đít một chút khi chơi tỹ công, thì kiểm soát dễ hơn.



Sao Sɷlɷ

Ref: Xoong Thủng (4188)

Hehe. Cool deal. Good to know.



Sao Sɷlɷ

Đố vui toán học, hãy viết một đoạn code Python, hoặc diễn giải solution cho bài toán sau:

Each new term in the Fibonacci sequence is generated by adding the previous two terms. By starting with 1 and 2, the first 10 terms will be:
1, 2, 3, 5, 8, 13, 21, 34, 55, 89, ...

Find the sum of the odd-valued terms less than 2,000,000.



Ngựa - PhoBitcoin.com

Ref: Là Sao (4192)

Bài toán hay quá a Sao, tôi ko biết Python mà chỉ code đc sơ sơ PHP. hehe. tôi giải bằng vòng lặp thì ra 30. Để thử nghĩ cách giải bằng đệ quy xem sao.



Ngựa - PhoBitcoin.com

Hàm đệ quy PHP tôi giải thử:
function fibo($a,$b,$d,$e){
$d+=2;
$a+=$b;
$b+=$a;
if($b<$e) return fibo($a,$b,$d,$e);
if($a<$e&&$b>$e) return $d+1;
return $d;
}
echo fibo(1,2,0,2000000);



Sao Sɷlɷ

Ref: Gia Ngua (4194)

Yeah. Almost there.

Bài giải của cô cho kết quả là [fo: color="#3366ff"]count[/fo] (how many fibo numbers less than 2M).

Yêu cầu bài toán là tìm [fo: color="#ff0000"]sum[/fo] của các số [fo: color="#ff0000"]lẻ[/fo] fibo bé hơn 2M.

Chả dụ: [fo: color="#ff0000"]1[/fo], 2, [fo: color="#ff0000"]3[/fo], [fo: color="#ff0000"]5[/fo], 8, [fo: color="#ff0000"]13[/fo], [fo: color="#ff0000"]21[/fo], 34, [fo: color="#ff0000"]55[/fo], [fo: color="#ff0000"]89[/fo] thì sum sẽ = 1 + 3 + 5 + 13 + 21 + 55 +89



Sao Sɷlɷ
This comment has been removed by the author.


Sao Sɷlɷ
This comment has been removed by the author.


The Kop

Có lần Mạt Tướng đã khoe mí các cô rằng Mạt Tướng loi gương cô Ngựa mà đá tí tập tành Android Application chưa nhẻ?

Android thì viết bằng Java nên Mạt Tướng đóe quen mí cái Python. Đây là nhời giải của Mạt Tướng cho đầu bài của cô Sao.

Gớm chết chết cô Ngựa nhẽ thánh hai sao mà biết cả đến đệ qui đầu? Mạt Tướng chả hiểu ló là cái đóe gì, cứ code chân phương nhẻ.

public class LaSaoProblem {

public static void main(String args[]) {
LaSaoProblem lasaoProb = new LaSaoProblem();
System.out.println("SUM = " + lasaoProb.sumFib(2000000));
}

public double sumFib(int lessThan) {
int n1 = 1, n2 = 1, next = 0;
double sum = 1;
while(next < lessThan) {
next = n1 + n2;
n1 = n2;
n2 = next;
if((next % 2) != 0 && (next < lessThan)) {
sum += next;
}
}
return sum;
}
}

Kết quả là Sum = 2435422.0



Sao Sɷlɷ

Ref: The Kop (4198)

Yeah. It seems right. hehe. I will verify.

P/S: Anh mấy cồng trên vì để bài toán thế cho dễ (hiểu) đã. sẽ nâng cao sau.



Sao Sɷlɷ

Ref: Là Sao (4199)

Xoá mấy cồng



No

Test



Sao Sɷlɷ

Anh sẽ giảng lại chúng cô nghe về vẻ-đẹp của dãy số Fibo.

Ứng dụng Fibo trong phẫu thuật thẩm mỹ:

[img=https://carlagodsprincess.files.wordpress.com/2014/12/2014-12-15-22-19-22.png]



Anonymous

Ref: false (4201)

đụ,lâu lắm mới thấy con mõm thôi mà còn ốc quất xD