GIUNS PROPERTY TAX: THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN #2



GIUNS PROPERTY TAX



Phần No1 nom dây: http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/2018/03/giuns-property-tax-thue-taisan-cho-giun.html

THUẾ TRỰCTHU VÀ THUẾ GIÁNTHU

Nếu phân theo cách thu, thì thuế của lãnhchúa có 2 tạng: trựcthu {direct-tax} và giánthu {indirect-tax}.

Dcm thuế trựcthu, là tạng thuế thu trựctiếp trên dầu batoong chịu-thuế, như thuế thunhập [cánhân hay zoanhnghiệp], thuế mônbài, thuế thừakế, etc.

Còn thuế giánthu, là tạng thuế thu giántiếp qua 01 con trunggian, thường là các zoanhnghiệp, như thuế vat, thuế tiêuthụ dặcbiệt, thuế nhapkhau, etc. Khi này, batoong chịu-thuế và batoong nạp-thuế, là 2 anh khác nhau. Zoanhnghiệp thu xèng của nhânzân và nạp cho lãnhchúa. Lãnhchúa nã thuế cao hay thấp thì zoanhnghiệp cũng déo care.

Dacdiem của thuế trựcthu là:

(1) Chạy chứcnăng dieutiet zất nhanh, vì tácdộng trựctiếp;

(2) Dềcao tính côngbằng và tráchnhiệm cho batoong, vì ai làm nấy chịu;

(3) Phầnnào hạnchế sự cốgắng của batoong, vì càng giàu càng phải cúng lắm;

(4) Kíchthích caycú và hậmhực của batoong, vì chúng nom cảmgiác bị xẻo thịt;

(5) Mý lãnhchúa thu-thuế: khókhăn trong tínhtoán và kiemsoat, tốnkém chiphí;

(6) Mý batoong chịu-thuế: zezang gianlận, lách, tránh;

Dacdiem của thuế giánthu là:

(1) Chạy chứcnăng dieutiet zất chậm, vì tácdộng giántiếp;

(2) Chạy chứcnăng taichinh zất nhanh, vì cứ vẽ xong là hái xèng;

(3) Khi lạmzụng sẽ tạo ra dám nhânzân biếngnhác và vô-tráchnhiệm;

(4) Có xuhướng hạnchế muabán và tiêuthụ, kìmhãm kinhtế thịtrường;

(5) Khiến batoong khó nom cảmgiác bị xẻo thịt, và nhẹnhàng chấpnhận;

(6) Mý lãnhchúa thu-thuế: zezang trong tínhtoán và kiemsoat và diềuchỉnh, ít tốnkém;

(7) Mý batoong chịu-thuế: khó gianlận, lách, tránh;

Dạikhái nếu muốn dánh các thuế trựcthu, như thuế thunhập và thuế tàisản, thì lãnhchúa phải nhọcnhằn tínhtoán [zìa giátrị khoản chịu-thuế và mức-thuế phùhợp], gòy kỳkèo giảithích cho bọn batoong luloa và thamlam zìa tráchnhiệm côngzân, gòy bòn từng xuteng từ vý chúng, gòy nghĩ-cách trừngphạt khi chúng gianlận, thảy phứctạp hơn dánh thuế giánthu nhiều boong.

Zodó, bọn lãnhchúa cộngquân déo muốn thu any thuế trựcthu, zù chúng nắm rõ các advantage của tạng thuế này, tới tận lúc chúng mót xèng quá.

Cụtỷ, thuế thunhập zoanhnghiệp Giùn chỉ khaisinh vào mùa 1988, khy luật zoanhnghiệp hìnhthành. Dcm thuế thunhập cánhân, còn sinh muộn hơn nữa, vào mùa 1990. Cả-hai chúng dã trải 5-7 lần sửachữa mà vưỡn như zom dýt.

Ngược-lại, lãnhchúa Giùn phạc chúng cô thuế giánthu kinhhoàng khủng, nặng nhất là thuế nhapkhau, và thuế tiêuthụ dặcbiệt. Dcm thuế nhapkhau của Giùn luôn cao nhất trầngian, thuế tiêuthụ dặcbiệt, thì khỏi bàn. Ngoài-ra, các tạng phí [ngang thuế] nhắm xuống hànghóa zânzụng cũng dông vãi-tom-lồn. Và mức thuế vat Giùn luôn dứng top vùng asia, 10%.

Note: Vat của Siam và Sing chỉ 7%, còn Mã và Khựa 6%, em Myanmar 5%. Vat Giùn ngang Indo, và chỉ kém Phi 12%. Hàn cũng 10% như Giùn. Japan và Mẽo thì 7-8%.

Xét dacdiem của 2 tạng thuế, cothe xácminh cặp phạmtrù xungkhắc sau:

(i) thuế giánthu múc xèng từ tiêuthụ;

(ii) thuế trựcthu múc xèng từ giátrị;

Dạikhái, thuế giánthu, tỷzụ thuế vat của quả tivi giá 11 chai ôngcụ, là khoản xèng 1 chai ôngcụ chúng cô phải nạp thêm vào sàn giá 10 chai. Nếu lãnhchúa thu 3 chai thuế, thì sàn giá quả tivi vưỡn 10 chai zưng xèng nạp của chúng cô tăng mẹ lên 3 chai.

Nghĩa là, giátrị quả tivi của chúng cô là const, và thuế vat là thịt chúng cô bị xẻo, vì chúng cô tiêuthụ nó.

Còn, thuế trựcthu, tỷzụ thuế thunhập của tháng lương giá 11 chai, là khoản xèng 1.1 chai chúng cô phải véo từ lương. Chúng cô dược dem zìa nhà 9.9 chai. Dây là giátrị laocông của chúng cô.

Nếu lãnhchúa thu 3.3 chai thuế aka 30%, thì sao. Có 2 khảnăng chính:

(a) boss kệ mẹ chúng cô, aka giátrị laocông của chúng cô giảm còn 7.7 chai;

(b) boss tăng lương, zo chúng cô ngoan, dảmbảo chúng cô dem zìa nhà 9.9 chai;

Nghĩa là, giátrị laocông của chúng cô thaydoi tùy trình của chúng cô, và thuế thunhập sẽ là thịt chúng cô nếu chúng cô déo có trình, zưng là thịt của boss, nếu chúng cô có trình.

Quay zìa lãnhvực thuế tàisản, thì chúng cô nhẽ dã nom ra, zằng nó gần-như thuế thunhập, cùng là thuế trựcthu.

Khác là, không có anh nào làm boss. Dúng hơn, là, boss chính là chúng cô, aka chủ của tàisản. Chúng cô khongthe tự tăng giá cho tàisản mình dang sởhữu. Giá tàisản, gồm thuế, sẽ là const.

Nghĩa là, nếu lãnhchúa thu 0.4% thuế tàisản, aka tươngdương 40 chai ôngcụ 1 mùa, thì giá quả nhà 10 bịch ôngcụ nên giảm minimum 1 lượng bằng giátrị hiệntại của zòng-xèng-dều vôhạn 40 chai:

PVP = 40 / 0.07 = 571 chai;

Quả 0.07 là discount-rate tạm-tính 7% per mùa.

Giá quả nhà còn:

10,000 - 571 = 9,429 chai, tươngdương 94% giá cũ;

Khoản 571 chai giảm-giá ý sẽ dủ zùng nạp-thuế, cho con nào sẽ mua quả nhà giá 9,429 chai. Nếu chúng cô là chủ-nhà, và déo thích bán giá ý, thì cứ ngâm dó, nhé batoong.

Nom phần sau:

MÔHÌNH THUẾ TÀISẢN CHO GIÙN

Comments

4,997 comments

Page:


ZC

Như anh Danco nói hay 1 vài cồng trên thì cần có xèng để chạy cho nuột. Tay không kiểu lãnh tụ tìm đường sang Pháp thì vất vả lắm.

Kiểu làm như lãnh tụ và bưng phở, phát tờ rơi,... nhẽ bên thiếu sao được nhỉ? mà phải lặn lội đưa 1 ông từ xứ cực kỳ bô nhếch sang, đem theo nhiều rủi ro.

nhưng ngán gì mà không thử, biết đéo đâu được, 1/62 triệu còn có đứa trúng mà.



Lil Lyhn

Anh Thế có quyết tâm, ý thức và giữ được phẩm giá của mình. Tôi ngưỡng mộ anh lắm. Chúc anh sẽ thành công.

Câu chuyện thiên di thú vị quá. Làm tôi nhớ lại bút ký dưới hầm của Doestovky. Mời anh chị có hứng tìm đọc. Dù đọc Him đòi hỏi một sự nhẫn nại lớn.

Tôi có 1 số kinh nghiệm cá nhân về đàn bà cho anh Thế. Anh tránh xa phụ nữ tóc ngắn, tém qua một bên nhé. Kẻo gặp Hạ Trang hay Hoài Phạm Thị thì nguy. Phụ nữ tóc tém đa phần sắc sảo. hehe (câu đùa nhạt, tôi bắt chước Doestovky).



Tetracyclin

Tôi nhớ trước Zì có giảng, các con dễ thiên zi nhất là những con có tài sản > 1 trẹo ông Tơn và < 100 k ông tơn. Tức là lũ đéo phải lo về xèng và lũ đéo có gì để mất.

Bọn ở Giùn thu nhập ổn định cỡ 1-2 tỷ cụ/niên, khó đi phết. Bạn bè tôi cũng nhiều đứa muốn thiên zi, tuy nhiên chúng tiếc công việc ở đây, phần nữa là ngại bắt đầu lại từ đầu. Đó, cũng là một trở ngại trong tư duy.



ZC

Hôm rùi đọc bài của Dì, mà nói 1 việc lớn, 1 khối lớn hãy chia nhỏ ra và xơi gọn từng phần.

Hôm rùi nữa lại đi xem Nga tổ chức Wold Cup 2018, lại thây vấn để chia nhỏ và hợp nhất trong logic.

Đại khái về mặt nổi thui nhé: chúng cho tất cả các fan hâm mộ dồn vào 1 chỗ rất nhớn để tiện tổ chức, đảm bảo việc đi kèm khác. Ở moscow có 2 nơi: Quảng trường đỏ và Đồi chim sẻ. Vào Đồi chim sẻ chúng chia làm rất nhiều tầng, tùy lượng người mà sẽ khóa các tầng ngoài cùng cho đến trong cùng. Cửa vào chúng xét rất kỹ, như lên xebay luôn.

Ở đó có buôn bán lưu niệm, chơi bơi, chụp hình, bia bọt và đặc biệt mời các con nổi tiếng về banh, nhạc, dj,.. đến để hướng dẫn nhân dân quậy tung chơi liên tục. Tiếng đồn tiếng, trận đéo nào ở đó cũng rất đông.

Bên trong chúng có rất nhiều police đi tuần, sử lý ngay sự cố. Chia nhỏ để trị, quản lý.

Hôm khai mạc đi ngó 1 buổi, nhân dân chưa hớn mưng nhiều vẫn vào được. Trận 2 của Nga, nhân dân lên đồng, đi rõ sớm, trước trận 3 tiếng nhưng chúng khóa hết các lối vào Đồi chim sẻ và phải về thôi. Nhưng trên phố, trận police đập 1 cổ động viên (CDV): đang đi thấy 1 ông chạy phăm phăm, rồi 8 ông và 1 xe bưởng cảnh đuổi theo. 1 ông cảnh tung dùi cui vào ông CDV chạy, hehe, đéo trúng. CDV ngã, 8 ông cảnh xúm vào, đấm tụi bụi, không động đậy rồi lôi còng ra thít, lôi đi. Nhân dân xem tưng bưng. Cảnh này hay Nga vs Aicap. Định lôi khôn phôn quay lại nhưng nhỡ phạm luật, nên đéo vào. Quan trọng mình cảm nhận, chứ ảnh ọt deo dủng nhọc người.

Việc người Nga tổ chức hợp và chia quả thần thánh. Nhưng chúng ko phải nghĩ ra là làm luôn, chúng đã tổ chức sự kiện tương tự. tôi tham dự lễ đón năm mới của các nước có đuôi XTAN cũng na ná thế.

Hôm rồi là học môn tin học lập trình các cô ah. Đcm, ông thày cứ bắt viết sơ đồ thuật toán, block của bất cứ bài nào. Mỗi block giảm quyết chọn vẹn 1 nhiệm vụ nào đó của bài toán.

Và giờ là thiên di, cũng là 1 thuật toán với các block trong đó.

Nhưng học thuật toán, mà không viết code, chạy trên compuiter thì đéo biết nó đúng sai, cần chỉnh gì đâu. Nhưng cần mua máy tính và ngôn ngữ code nhé.



Núp

Ref: Khoai (1227)

Cám ơn Khoai, cái máy xài firefox Núp thử rồi nhưng ko tìm ra như Khoai nói, chắc tại xài đồ hơi xưa
Còn cái máy gõ 1 ngón Núp xài dưới bếp cũng không thấy, chắc tại ham mua đồ rẻ
Đừng chỉ nữa nha Núp lò mò mất thời gian không học bài kịp
Nhưng mà Núp đọc chữ mới cũng được, chỉ ko thích với lại ko viết được thôi



Emmi

Ref: loveme (1220)

Cồng này bộc lộ đầy đủ sự ngu dốt,nhảm nhí,bản tính lôm côm thích thể hiện vặt vãnh và sự mạt hạng sắc nét trong con người mà bạn đã tự giới thiệu ở cồng trên. Ko cho lấy tên đó thì thôi,tôi đổi tên thành Ngu Vat vậy!



Lêu lêu con Pín

Ref: DINKITA (1399)

Có cái ông puồi! Bất biết là cô đùa, hay là thật.



Emmi

19h Brazil và tài,theo tôi bưng đủ hai mâm nhé bà con!



Danko

Ref: Dai Cuong (1403)

Bọn kiếm 1 or 2 bịch ông cụ per year thì tầm 10 niên có mẹ khoảng trẹo ông tơn roài còn gì. Tầm đó, cho nhi đồng đi là ngoan. Chúng cô muốn đổi phận cho hài nhi thì ngay từ bây giờ phải hy sinh đời bố, củng cố đời con chứ. Chả có chiến thắng nào mà không phải chịu hy sinh. Cứ sách buồi mà đi, dễ thế thì đéo ai chả đi được, ngộ nghĩnh nó vửa vửa thoai, ĐCM.

[img=http://sohanews.mediacdn.vn/thumb_w/640/2018/6/11/photo1528709468203-1528709468203379062393.jpg]



Danko

Ref: Danco (1411)

Đệ chị, học chuyên nghành công nghệ sinh học aka Biotechnology, chúng nó sang bương làm nhân viên phòng lab. Kiếm việc rất dễ, ĐCM. Cơ mà đéo hiểu sao, chục đứa đi thì có đến quá bán lại lộn về gặm lồn ở lừa. Có đứa đi chục niên rồi vẫn về, thế mí tệ.

Cơ bản là nuốt đéo trôi.

Con nào mới ở bương một đôi niên thì mần ơn be bé cái mồm lại nha, ĐCM



Asinerum Project Commander

Ref: feelthelove (1398)

Giùn học xong, muốn ở-lại Bương không zezang. Ở Mẽo càng khó hơn.

Chúng cô phải học ngành ngon, aka ngành mà xứ Bương dang thiếu và phải thuê nhiều laocông tứchiếng. Chứ học ngành mà bảnxứ thừa mẹ gòy, chúng cô chỉ có làm cho chó. Hoặc, chúng cô phải là taychuyên No1 aka ngang mý các con sinhviên Bương giỏi nhất cùng ngành.

Zù học ngành ngon, hoặc zất giỏi. Zưng, từ năm No1, chúng cô dã phải dy mần-thêm trong ngành, và có zững crdit nhấtdịnh của some lãolàng tại dó.

Và khi học xong, thỳ chúng cô dã lận-lưng ít nhất 2-3 năm kinhnghiệm mần part-time, và thânthương mý 1-2 zoanhnghiệp khakhá của Bương.

Dạikhái làm-sao, cho zoanhnghiệp Bương ý sansang ký hợpdồng zàihạn thuê chúng cô.

Và ngay khi có hợpdồng ý, chúng cô xin visa laodộng. Visa này ở các nước nhớn, như Mẽo, thỳ ngắn-hạn thoy. Zưng dừng nảnchí. Hết-hạn thỳ lại xin tiếp.

Mọi việc sau-dó chúng cô biết gòy.

Cứ theo quytrình dó, thỳ 100 con sang Mẽo hay Canada học, chỉ có 15 con ở-lại dược. 85 con kia, thỳ thêm 15 con sang dược nước thứ ba, và 70 con phải quay zìa Giùn.

Hãy dứng trong top-30, không thỳ hehe lại chàomừng anhem zìa mý máng lợn.



Danko

Ref: Danco (1412)

Chúng cô, tráng niên U40, 1 vện, 2 con, nhà 3 tầng, đi xe bương 4 bánh thì tập trung mần xèng cho hài nhi đi thôi. Chứ loại này sang bê phở mí lại mần neo thì đéo ổn, đéo ổn. ĐCM.

Thi thoảng, rảnh buồi, thì sang độ tuần thoai, rồi về cầy tiếp, nỡm ạ, he..he..he...ĐCM.

Khi nao rảnh, chị trình bầy về mần sao dòng tiền luôn dương aka positive cash flow để chúng cô tham khảo. ĐCM, cái đéo gì cũng phải mất xèng mới học được bài học xứng đáng. Hây.... dà....nhọc vcl!

Nhạt miệng chị chửi con Sợt em yêu thần thánh cái ĐCM, đéo vì ní do gì, thế mí tài, he..he..he..



Asinerum Project Commander

Ref: Dai Cuong (1402)

Chúcmừng. Chúa dã tìm ra cô



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Danco (1412)

Về gặm lồn ở Lừa cũng đéo sao hết, hãy tôn trọng lựa chọn của họ.

Mà batoong chúng cô, bỏ cái thói thấy ai về Lừa, là hộc lên như mẹ vừa bị hiếp đi. Bửn tính nó vừa.



Asinerum Project Commander

Ref: Tetracyclin (1405)

Sure 100% diều này. Zưng giờ Zì thaydủi data chút, là zững con có tren 5 chai ôngtơn, và zững con có zưới 200K ôngtơn, là zững con có khảnăng thiênzi nhất.

Lạmphát mà hehe.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1417)

Zì kính iu có bi nhiu ông Tơn?



Chị Bương Cảnhsátviên

Ơ con Thế rename thành Thạch, thật à? Hehe



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (1413)

Dcm nom con Hốc súi con nào sang Canada học dạihọc xong gòy ở-lại, mà Zì cười déo nhịn dược zắm. Có lồn ý mà liếm, nha.

Học ở Canada, chúng cô sẽ có cơhội xin visa côngtác skill-worker Canada mý vài diểm dược cộng thêm, nghĩa là có lợinhuận nhấtdịnh. Hãy tậnzụng quả lợinhuận ý. Chứ déo có chuyện mặcnhiên hehe chúng cô dược ở-lại.

Khi mần hồsơ xin dánh skill-worker Canada hay Úc (tạng chấm-diểm), thỳ vài diểm cộng thêm là cựckỳ quantrọng.

Học mẹ luôn Master hay PhD thỳ ngoan nữa. Nghĩa là, sẽ có thêm lợinhuận cho cú apply hồsơ skill-worker.



Asinerum Project Commander

Ref: Glory King (1416)

Chúng làm déo gì có lựachọn nào khác ngoài zìa Giùn, mà tôntrọng hay không?



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1421)

Nếu thế, thì do số nhọ. Mà đã là số nhọ, liệu có cần dè bỉu đến thế?



Sao Sɷlɷ

Ref: Dai Cuong (1402)

Chúc mừng cô Zái.



Asinerum Project Commander

Ref: Glory King (1418)

Con này sống tại Bương mà ngu zàihạn nhẻ.

Bương chúng Zì hehe, kiêng nhất là hỏihan nhau zìa tàisản, lương, và tuổi. Zù dùa, cũng là 1 cách dùa nhả và nhạt.
Vì có hỏi Bương những diều ý, thỳ cũng chỉ nom dược nhời nói-zối.

Các anh dạibàng thỳ trảnhời, anh chả biết anh có bao xèng trong ví.

Các anh batoong thỳ trảnhời, anh có trẹo ôngtơn, zù hehe xèng dy bú bia cuối tuần còn déo có.

Các lady thỳ vờ không nghe câuhỏi zìa tuổi.

Các nhidồng thỳ khai mẹ mình là trángniên.

Và etc.



Mia Otto


Ref: Asinerum Project Commander (1420)

Thật ra sang Can đi học rồi apply xin permanent resident cũng không phải quá khó đâu. Bọn bạn em học college đã apply được rồi miễn là đủ giờ học. Em điếu biết bọn federal còn nhận không, nhưng bọn province vẫn được. Nhất là Quebec, sang thì đi học khoá tiếng Pháp.

Nói gì thì nói chắc chắn dễ hơn apply từ Lừa cho skilled-worker.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1424)

Đùa tí thôi, chứ Zì tưởng chị hỏi thật?

Và Zì tưởng Chị mong Zì reply thật?

Nguuuu

Bương chúng Chị, rất đánh giá cao óc hài hước, thứ Zì đang thiếu, ít nhất trong ngày hôm nai.

Hahaha

Lêu lêu



Mia Otto


Ref: Maria (1425)

Apply và được nhận PR card rồi nhé, bạn khác thì đi làm thôi và cũng nhận được hết rồi. Nhưng bọn đấy người Hàn, không biết có điểm + gì không.



Asinerum Project Commander

Ref: Glory King (1422)

Ừ, không nên zèbỉu bọn nhọ, zưng phải nhắc cho bọn-sắp-nhọ cảnhgiác, dặng cái-nhọ nó déo rơi vào mình.

Mà có cách nhắc nào tốt hơn cú zèbỉu hehe. Aka Giùn thỳ cứ phải nom chưởi cho nó thành ông Người



Asinerum Project Commander

Ref: Maria (1425)

Không phải chỉ dơngiản là "dủ giờ học" thoy dâu, mà "dủ diểm dặng apply".

Diểm apply tại Canada tính như nào, thỳ mời batoong gúc. Zĩnhiên còn tùy bang, tùy tỉnh.



Sao Sɷlɷ

Ref: Asinerum Project Commander (1413)

Đcm, cồng nhà Zì phán chuẩn.

Con nào đi theo dạng đi học phải nhớ, kiếm việc sau tốt nghiệp cực quan trọng cho việc hòa nhập và ở lại lâu dài.

Việc ở đây ko phải là việc trái nghề như bê Phở hay làm Móng.

Như Zì phán là phải kiếm được một công ty đúng với nghành học rồi xin intern, rồi xin part-time, rồi full time, and so on.

Để có một job tốt lương ngon thì phải cày thật "trâu" nữa. Bọn Bương mần 8hs/day thì mình phải làm 12-16 tiếng. Vì sao? đó là cách traudồi kiếnthức và bám rễ chắc chắn vào công ty đang làm việc.

Từ đó việc xin visa, work permit sẽ dễ dàng thuân lợi hơn rất nhiều vì họ "kính nể" và cần mình.

Tuy nhiên luôn ghi nhớ, đcm, bọn Bương thựcdụng một cách phũphàng. Đéo sống vì cái tình như Zùn đâu nhé.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (1429)

Nghĩa là, chúng cô dịnh apply vào vùng nào sau khi học xong, thỳ phải theozõi và nắm chắc các quydịnh và kếhoạch zàihạn của vùng ý.

Và phải học cho dúng ngành, dặng tậnzụng các ưutiên cho người nhậpcư. Học sai ngành, lại déo thuộc tạng top-5, thỳ dừng có trách mình "số nhọ".



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1428)

Zì yếu giọng, Chị khen nghe chưa!



Mia Otto


Thật ra ở Bương và về Lừa thì cũng chả có gì để dè bỉu hay hồ hởi cả. Đầy người có lựa chọn họ vẫn về, thậm chí bỏ thẻ xanh Mẽo để về. Vì họ có cơ hội kiếm tiền và build career nhanh hơn.

Mỗi người có một lựa chọn riêng, nhưng nhiều trường hợp profile quá tốt, họ muốn làm lại giấy tờ lúc nào cũng được. Có lẽ đó là sự khác nhau, còn có những trường hợp dù đắp một đống tiền chưa chắc đã đi được.



Lêu lêu con Pín

Ref: Glory King (1426)

Con nài dễ thương! He he.



Chị Bương Cảnhsátviên

Cô nầu có mini sắp đi du học Bương, mà MUỐN ảnh có cửa rộng Ở LẠI, thì tốt nhất hãy cầu Chúa cho ảnh chọn mấy nghề sau:

1/ Nhóm IT:

- Trí tuệ nhân tạo (AI)
- Máy học (Machine Learning)
- Phân tích dữ liệu (Data Analysist)
- Lập trình viên (Software Engineer)
- Vân vân

2/ Nhóm kỹ thuật (Engineering)

- Kỹ thuật uto, điện tử, hàng không

3/ Nhóm lao động lành nghề (Skilled Workers)

- Thợ sửa ống nước, thợ điện, thợ hàn, thợ máy, thợ địt...

Chứ còn, cứ suốt ngày học mấy ngành nghe quen tai, như ngân hàng (Banking), Kinh tế (Economics), Tài chính (Commerce)... thì chỉ có cắn cặc chó.

À quên, ngành hàng không thế giới lúc nào cũng cần phi công, có thể hướng mini học nghề này, nếu ảnh thích. Lợi thế của nghề này là có cái mác phi công oai như cóc, gạ địt nữ nhi dễ.... Đó là Chị nghe nói thế, chứ biết đéo đâu.



Chị Bương Cảnhsátviên

Nhiều con về Lừa, chẳng qua vì ở những xứ sở còn ngổn ngang và rừng rú về mặt pháp lý như Lừa, thì cơ hội đong xèng là rất nhiều. Chúng về Lừa, là để đong xèng của batoong đó, đừng vội chê chúng ngu.

Chứ ở Bương, cơ hội đong xèng là rất hẹp, vì khung pháp lý của chúng hoàn thiện hết rồi.

(Tiếp cồng trên)

Đó, là những ngành nghề dễ có cơ hội ở lại. Chứ nếu các cô cùng mini định hướng đi học để có tấm bằng cho oai, thì muốn học cái đéo gì, thì học. Đéo ai cấm. Đéo ai phán xét chúng cô. Tất cả đều bình đẳng trước Chúa.

Amen!



Sao Sɷlɷ

Con Thạch Thế bị vảynến ngoài za đã tập Thập Dâm Công và tắm nước lạnh chưa?



Mia Otto


Mới ngó qua trang Immigration của bọn province đã thấy mục dành riêng cho bọn student rồi. Chúng còn nói rõ :"it makes permanent immigration quick and easy".

Cái Zì xem là trên Cic, cho bọn federal thì đọ thế quái nào được.



Chị Bương Cảnhsátviên
This comment has been removed by the author.


Chị Bương Cảnhsátviên

Những người Thiên Di, là do họ MUỐN Thiên Di.

Ngược lại, có những người, tuy có điều kiện, thậm chí thừa điều kiện, lại không có nhu cầu muốn Thiên Di.
Những người Thiên Di, là do họ MUỐN Thiên Di.


Đó là QUYỀN của họ, cũng như họ có quyền KHÔNG THUỘC VỀ Bương, mà CHỈ THUỘC VỀ LỪA.

Bây giờ giữa bát cơm và bát cứt, có đứa ăn cơm, nhưng cũng có đứa ăn cứt, thì đành chịu cho nó ăn cứt, chứ biết sao giờ?

Mà, cũng chưa chắc đứa nào về Lừa, cũng là để ăn cứt, đâu nha. Nhiều con đại bàng máu mặt, cuộc sống của chúng ở Lừa hơn tỉ tỉ tỉ lần nhiều ông Lừa bà Lừa sống mòn xoàng xĩnh bên Bương.

Tốt nhất, ai về kệ họ, việc mình đi thì mình cứ làm (nếu mình thật sự nghiêm túc).



Lêu lêu con Pín

Ref: Glory King (1440)

So sánh kiểu đấy, thì nói làm gì?!

Còn, bảo bỏ thẻ xanh Mẽo mà về Lừa đong xèng. Địt mẹ tôi lậy! Hoang đường vãi dắm - hoặc con già hói sắp lên chầu Chúa!
Thiên di - là cuộc hành trình đi tìm vùng đất phù hợp, đặng mần ông người, sống với xh nhân bản, môi trường xanh sạch, đáng sống, và đéo phải thường nhật dẵm vào cứt đái ngoài đường. Chứ về lừa, cỏn có chui mãi ở Phú Mỹ Hưng được đéo, ra khỏi đó cỏn vẫn là thân ông lừa trên xế hộp - dù có là siêu sang!



Núp

Ref: XâyxậpZì (1284)

Rốt cuộc rồi năm nào cậu mới ra tù? Mất hết đời trai trẻ còn gì
Năm 199.., có 1 ông mới ra tù ghé thắp hương cho papa Núp, đen sạm, nhăn nheo, nhưng kiểu cách vẫn còn trai trẻ lắm... Giống như thời gian chỉ lướt ngoài da...



Lêu lêu con Pín

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1441)

Cỏn sẽ đéo thể nào tránh được những thứ rác rưởi tạng như, ngược đãi động vật - trẻ em - người già - sự bất công thô bỉ các cái. Và trong mơ cỏn cũng đéo thể thấy được những cảnh mà con người với động vật tự nhiên sống hoà hợp như người 1 nhà.
Xh nhân bản đó là nv, chứ đéo phải thấy con j hoang dã là bỏ vào mõm chó như giống lừa.
Địch cụ giống lừa hoang dã ngàn năm mà cứ đổi cho chiến tranh đói kém. Có mà mọi thì có!



Chị Bương Cảnhsátviên

Tóm lại đề tài Thiên Di này nói nhiều quá rồi, đcm, 10 năm rồi chứ ít đâu. Chuyển đề tài đi.



Mia Otto


Cô gì ở trên, trình chửi Lừa của cô ở Quán này điếu thấm vào đâu đâu cô. Tôi cũng từng chửi Lừa vãi chạn ra, giờ điếu chửi nữa thế mới tài.

Có một điều mà tôi thấy ai cũng hay mắc phải, ấy là tội nghĩ thay người khác. Cô hãy nhớ, mỗi người một vị trí trong đời, cô làm sao hiểu hết người khác nghĩ gì và lý do họ hành xử như vậy?



Lêu lêu con Pín
This comment has been removed by the author.


Mia Otto


Ngồi đấy mà đúng mới sai

[img=https://claudettechevrier.files.wordpress.com/2015/06/reality-can-be-so-complex.jpg]



Lêu lêu con Pín

Ref: Glory King (1444)

Còn phải nói, dù có 100 năm nữa.



XâyxậpZì

Ref: Núp (1442)

Cậu đi 5 năm, cũng tiếc thời tuổi trẻ nhưng buồn chịu, hí hí



Lêu lêu con Pín

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1448)

Là nói về thiên di đặng mần ông người công chánh, chứ bỏn tài phiệt hoặc con bò thì sống đâu chẳng là bò?! Phỏng chi bộ.



XâyxậpZì

Ra nước ngoài, ông người trung bình cần 2 năm để thích nghi với cú sốc địa lý, xã hội vươn vươn.

Cần 3 năm kế tiếp để fit in, sau đó sẽ không còn muốn về Zùn nữa, có chăng là về vui chơi ăn uống, thăm thú.

Ai đó, nếu chưa đủ thời gian taị bương, luôn tìm mọi excuses để chuẩn bị cho ý định thối lui, dội về Zùn, những người đã qua thời gian trên thường không nói về chuyện trở về nữa, có chăng trong lúc trà dư tửu hậu bỏn ước về Zùn để hưởng thụ mà thôi.



Lêu lêu con Pín

Ref: XâyxậpZì (1451)

Cậu kể chuyện lính tiếp đi cậu, người lính già luôn có những trải nghiệm đúng đắn! Thành cậu.



Ref: XâyxậpZì (1451)

Cậu Xập nói đúng.



XâyxậpZì

Ref: Non Búp Chym (1297)

Cô này nói về những người vắng mặt là một lần không nên, nhất là bình luận về một VS càng là hai lần không nên.

Con người thật phải có duyên với nhau mới đến được với nhau, cậu chơi với cả hai Pín và Hương vú bự, nếu cô không thích họ, chả phải theo dõi để ý đến họ làm gì.

"Nếu không thương nhau, đừng nói lời cay đắng, người ơi"

Hí hí.



Thiên di, ko thiên di. Đề tài muôn thuở Quán Bựa. Nhưng những ai đã từng được trải nghiệm cuộc sống thanh bình xứ Bương rồi mới thấy đau xót, khóc không khóc nổi khi nhìn thấy cảnh người mẹ trẻ ngất lịm bên cạnh 2 đứa con óc bắn cả ra đường mà thị vừa đèo chúng trên chiếc xe máy nằm còng qoeo bên cạnh.

Đám đông Lừa thì vẫn vô tư hiếu kì xúm lại xung quanh và việc duy nhất chúng quan tâm là vứt những đồng tiền lẻ 1k, 2k (để làm cái điếu gì ko biết???)
Chúng chỉ quan tâm đến bình luận thân phận của kẻ xấu số chứ điếu bao giờ nghĩ rằng ngày mai cảnh này rất có thể lặp lại với chính chúng, con cháu chúng hay người nhà thân thích của chúng. Đéo bao giờ, đéo bao giờ chúng nghĩ được xa hơn việc vứt những đồng tiền lẻ miệng lầm bầm những câu vô nghĩa...

Thiên di hay không Thiên di???



Tetracyclin

Ref: Asinerum Project Commander (1417)

5 chai tơn, tức hơn trăm bịch ông cụ, thỳ nói làm lồn gì nữa hở Zì.

Tôi mà cày được 1 chai tơn là tôi té trong 1 nốt nhạc.



Lêu lêu con Pín

Ref: feelthelove (1455)

Địt mẹ, đó là thứ tôi luôn bị ám ảnh khi còn tồn tại ở xứ lừa. Đéo thể hiểu nổi sự vô cảm đã được đẩy lên 1 tầm cao mới như vậy!



Nhiều con ở Lừa tự hào vì chúng sống ở một đẳng cấp khác cao hơn hẳn đa số con Lừa xung quanh. Nhưng đúng như anh bác sỹ bên trên có nói "địt mẹ anh sống chung quanh là cứt" thì kiểu đéo gì anh cũng có ngày giẫm phải cứt dù anh có đi giày adidas, nike xịn đi chăng nữa.



Unknown

Ref: Glory King (1435)

Anh cấm con Lói ba hoa về những vấn đề nặng tính học thuật, hàn lâm kiểu nài nhất là khi cô chưa có một ngài lăn lộn trên giảng đường đại học Bương. Hãy tập trung vào thế mạnh của mình và tiếp tục biên những sến sẩm hay rủa Lừa. Dcm, một cồng biên mà nôi dung sai tới 99% thế nài mà cô dám mở miệng giảng về thiên di là đéo được.

1/ Skilled workers chỉ tất tần tật những thành phần lao động tai nghề từ thằng móc cống cho tới PHD nanotech. Đây là khái niệm cơ bản nhất, các cô phải nắm rõ.

2/ Nhóm IT chết mẹ cười với con nài, làm đéo gì có cái gọi là nhóm IT hehe. AI, ML, DA, etc được xếp vầu chuyên ngành Computer Science, software engineer( từ này là Giùn hay dùng chứ Bương ít dùng) lại thuộc về IT engineering nha.

3/ Engineering-Kỹ sư (cô nhầm mẹ hoặc không phân biệt được với kỹ thuật -technique) bâu gồm mechanism engineering, chemincal engineeing, pharmaceutical engineering, IT engineering, etc.

4/ Tài chính là Finance không phải Commerce, mà dcm cô biết được bâu nhiêu con học về kinh tài mà chém như rồng thế? Giùn đi du học hay chui vầu ngạch nài đơn giản vì ngạch kỹ thuật quá khó đéo theo được chứ sao nữa. Mà đã đông thì tất nhiên thượng vàng hạ cám, chủ yếu là peer của cô là Vàng hay cám thôi.

5/ Hàn lâm Bương được chia làm 2 ngạch chính. Một là engineering, bọn này khi tốt nghiệp ra làm “thợ”, hai là science, bọn nài khi tốt nghiệp ra thì làm nghiên cứu, or làm “thầy”. Lý thuyết là thế nhưng việc thiếu thì PHD cũng đi pha cafe như thường. Ti nhiên, để apply vầu đại học Bương thì cần phân biệt rõ 2 cái nài. Ngành nầu có đuôi science (computer science, economy science, etc) thì nó sẽ tập trung đào tạo lý thuyết cơ bản, hướng sinh viên làm nghiên cứu, ngành nào có đuôi engineering (mechanism, IT, Business administration) thì nó tập trung đào tạo sâu về chuyên môn. Và tương tự như đa số Giùn, con Lói còn không phân biệt được Economy và Business nên cỏn nhét mẹ vầu chung một nhóm hehe.



Lêu lêu con Pín

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1457)

Và mỗi lần động nói đến sự bất công bẩn thỉu trong xh, miệng chúng luôn thường trực mở ra với câu: hãy lo thân mình trước đi đã! Các cô nghe có quen ko? Có thấy hình ảnh mình trong câu nói đó hay ko?



Unknown

Khi các cô tiếp cận một vấn đề bất kỳ, việc quan trọng là KHÔNG để một khái niệm mơ hồ nào trong đầu. Khi mọi thứ đã rõ ràng trong óc các cô, thì mần việc sẽ đơn giản hơn nhiều.

Về môi trường hàn lâm Bương, liệu nó có giúp ích gì các cô trong công việc không? Anh khẳng định luôn là rất ít. Các cô sẽ quên ngay 95% kiến thức được đào tạo ngay khi nhận bằng (nếu mai mắn, nên nhớ academy Bương là hình phễu, độ đào thải rất cao), và trong suốt sự nghiệp thì các cô cũng chỉ dùng 5-10% số kiến thức được dại. Vì thế, Bương rất chú ý đến cái Learning Curve, nó đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm tích luỹ để làm thành thạo một đầu công việc mà thôi. Nhưng nếu làm tốt, nó sẽ là cần câu cơm cho các cô cả đời.



Asinerum Project Commander

Zì từng giảng vài lần gòy. Có zững con bạn Zì, sang Bương 1-vài tháng, gòy nằngnặc dòi zìa Giùn. Cỏn nói gì?

Cỏn bảo, sang Bương chơi vài tuần thoy, sang lâu hơn, thỳ déo dược.

Cỏn than, dcm, mày cứ tiêu mỗn ngày 200 oi, mà déo làm ra dồng nào, coi có sống nủi không.

Zì biết, con ý sợ mất cuộcsống dạibàng tại Giùn, nơi mỗn ngày con ý cũng tiêu 200 oi, zưng lại kiếm ra gấp 10 (aka non trẹo ôngtơn 1 mùa), và luôn là 1 dạibàng.

Zĩnhiên Zì không thuyếtphục cỏn. Vì thứ-nhất, là chỉ tốn thờigian và không có bấtcứ 1 kếtquả nào. Và vì thứ-hai, cỏn sẽ chưởi, dừng có zạy nhà-giàu tiêu xèng.

His choice. Có những người yêu xèng hơn mọi thứ, kểcả tươnglai của con chúng.



Unknown

Kỹ năng sinh tồn không kém phần quan trọng khác là kỹ năng mềm. Hehe, anh nghe Giùn chém về cái nài rất kinh nhưng ít đứa hiểu thấu đáo, đó là do thói “chuyên phức tạp hoá những vấn đề đơn giản” của Giùn thành ra đầu có các cô luôn mông lung mơ hồ. Nó đơn giản là đi câu cá, leo núi, ăn BBQ với đồng nghiệp như con Hawk đó. Đơn giản đúng không? Hehe nhưng để Bương chấp nhận cho các cô nhập bọn lại không đơn giản.

Các cô đừng tưởng cứ mò sang Bương là thoát Giùn. Trong mắt chúng, Giùn còn kém cả Nigga hay Hồi mọi, có những con sang Bương cả chục năm tiếng bản xứ còn bập bẹ và không có nổi 1 người bạn ngoài cộng đồng Giùn chứ đừng nói những con mới mò qua 1-2 năm theo diện du học kiêm XKLĐ. Muốn chúng chấp nhận mình, thì các cô phải cực giỏi trong lãnh vực của mình như con Chau Ngo, hoặc xèng phải thật đông như con Cường $$$, nếu mọi cái chỉ thường thường thì soft skills các cô phải thật ngon.

“There is no elevator to success, you have to take the stairs”. Câu nài được dán trong thang máy trong trường đại học của anh nha. Bọn nài chỉ xúi dại sinh viên là tài, đéo ai leo bộ được 30-40 tầng lầu hehe.



Tetracyclin

Vửa thấy em gái Lói huyên thuyên đéo zì về CUNG với CẦU đấy, xóa cồng gòi à hehe



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Libra ykees (1459)

Chị biết, nhưng nếu chị không cố tình biên, thì bọn rành, như Cô, đâu được dịp nhảy vào, có phỏng? Thấy người khác sai, là mừng như dẫm phải vàng, địt mẹ vãi bườm.

Giảng đường đại học của cô to quá cơ. Tinh tướng là giỏi.

@Batoong:

Tóm lại, kỷ nguyên này là thời đại của bất cứ thứ gì liên quan công nghệ, kỹ thuật, khoa học còn không thì thợ thuyền tay chuyên. Hãy tránh xa những môn mà đến Bương còn thất nghiệp đầy ra, nếu muốn xin việc (bước quan trọng của quá trình Ở Lại.)



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1462)

Ngay cả Bương, thì mỗi ngày tiêu 200 oi, là cự phú mẹ rồi.

Mà Zì buồn cười. Nó đi hay không kệ con đĩ mẹ nó, Zì tâm tư làm đéo gì? Hâm à?

Đéo phải nâng cao quan điểm luôn. Nó là cự phú, thì tương lai con nó, kiểu gì cũng đéo đến nỗi quá bi đát.



Chị Bương Cảnhsátviên

Tóm lại, chốt này:

Thiên Di or not, là lựa chọn mang tính cá nhân. Đéo có công thức chung.

Thiên Di gắn liền với mức độ sa đọa của xứ Lừa, lại càng mang tính cá nhân. Chúng mình thấy Lừa như con cặc, người ta lại thấy Lừa không đến nỗi như-con-cặc lắm.

Đéo phải gồng. Đéo phải lên gân. Cũng đéo phải trầm trọng cái đéo gì.

Vậy đi, cho đời thanh thản.



Chị Bương Cảnhsátviên

Thôi chuyển đề tài:

Trong tuyên ngôn độc lập Mỹ, Thomas Jefferson, một trong những cha già khai quốc (founding fathers) của đất nước này, đã biên rằng: Con người sinh ra có quyền mặc định bao gồm quyền được tự do (liberty), quyền được sống (life) và quyền được miu cầu hạnh phúc (pursuit of happiness).

Tại sao quyền tự do và quyền sống lại mặc định, nhưng chỉ nhõn hạnh phúc (happiness) là phải miu cầu / truy đuổi (pursuit)?

Vì, các cô ạ, Hạnh Phúc là món quà, chỉ dành cho người xứng đáng và nỗ lực, chứ đéo phải là welfare cứ cuối tháng là chúng cô được lãnh, thế mới tài.



Asinerum Project Commander

Ref: Glory King (1466)

Dcm cứ lảynhảy mãi tưzuy con bò, mà không chán, à.

Giùn, thỳ, làm déo gì có tươnglai, mà lýluận, nó có bidát, hay không.

Cút zìa Giùn dy. Dó mý là nơi chúng cô thuộc zìa.



Unknown

Ref: Asinerum Project Commander (1462)

Sau tốt nghiệp trung học, 50% bạn học cùng lớp anh kiếm được học bổng bán phần qua Bương. Sau đó, bằng cách nài hay cách khác, 90% số còn lại đều kiếm được đường qua Bương. Zì biết số trụ lại đến sau cùng là bao nhiêu không? Chỉ có 3.

Phần lớn chúng đều chuồn về Giùn, đéo phải chúng không có khả năng ở lại mà là chúng thích Giùn hơn. Trong đám đó, đứa thành đạt nhất lại là một con chưa bâu giờ đi du học Bương. Cỏn thật sự giỏi, và kiếm xèng rất ngon ở Giùn. Cỏn rất hạnh phúc và không hề có nhu cầu thiên di, tất nhiên về xèng thì cỏn thừa sức đi vòng quanh thế giới mấy vòng luôn. Túm lại là mọi người mỗi phận. Khuyên đứa nào muốn nghe thôi.



Asinerum Project Commander

Quãng 7, hoặc 8, con bạn Zì, từng là cựphú, từng nghĩ rằng không ai cothe phá dược cuộcdời chúng, dang nằm trong tù Giùn (án nhẹ nhất 10 mùa). Có zững con chúng cô dã quen nhẵn-mặt trên media.

Và dcm 1 hoặc 2 con còn dang dốiziện mý án nặng nhất, BẮN DÒM.

Chúng có tội gì? Chả có tội déo gì khác Zì hay chúng cô. Chỉ là chúng dã dủ lông cho lãnhchúa vặt.

Chúng cô còn nhớ em Thoong, từng khóc trước tòa Giùn "cháu biết tội gòy cháu xin bác Troòng thathứ" hehe. Cũng bạn Zì dó. RIP em. Em thoát Giùn quá muộn, ai cho em thoát.



Asinerum Project Commander

Ref: Libra ykees (1470)

Sure. Dó là their choice



Cert

Ref: Glory King (1468)

Khen con Glory King có tài tầm chương trích cú cùng những phân tích sắc sảo,

Dcm, con Glory King nên đào sâu món này, a Cert đánh giá rất cao,

Các món như kinh tài, này nọ cô nổ be bé thôi,

Tập trung chuyên môn như này mới sinh lợi nhuận cao,



Vợ Đánh

Ref: Asinerum Project Commander (1341)

Thiếm Đánh hỏi thiệt đó Zì mọi ba rọi.

Mã thì đã quy quoạch cả một vechai plaza olala sát nách KUL thành thử mở công xưởng ở đó có lợi thế zìa hàng nhập: chi phí nk khá dễ chju, chỉ tầm 20 chai cụ /40ft, trong khi Lừa giờ là 75 chai dành dựt nhau. Phí điện nước nhơn công cao hơn Lừa trên 1/3. Made-in Mã hông được hưởng thuế nk iu đãi tại bương. Local material = 0, chr yếu nk hoy.

Cam thì sát nách, đi zìa tiện lợi, chi phí điện cao hơn Lừa 1/3 too còn các cp nhơn công cũng same Lừa, điều khó chịu là bọn nhơn công Cam nghỉ lễ nhiều quá, hơn 45 ngài/ năm, nhưng được cái ở đó nhập.... bom hột nhơn vẫn được hà hà. Điều ái ngại là lời nguyền bển, bọn nào mần cắn đong xèng tiêu ở Cam okay, đem zìa Lừa là sớm muộn tèo sớm !

Cắt còng, fatra



Lêu lêu con Pín

Ref: Glory King (1466)

Cô ở qb lâu mà hiểu Dì như ô pòi!

Ý Dì ở đây, là con đại bàng lừa đó - vĩnh viễn điếu bước chân được đến ranh giới của 1 ông người thực thụ.
Lôi vật chất vs cả kinh tài tương lai ra làm j hả con ngẫn?



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (1473)

Dcm bài phântích tuyênngôn Mẽo thỳ Zì giảng tới chúng cô cách nay 10 mùa gòy dcm con bò.



Chị Bương Cảnhsátviên

Có một thói xấu trong giới "hàn lâm" (tạm gọi vậy) Lừa, đặc biệt là giai cấp du học sinh và bọn viết lách (ham hố chữ nghĩa), là ham muốn "Chứng tỏ mình đứng cao hơn người khác."

Tất nhiên, phàm là Ông Người, ai chẳng có Cái Tôi, ai chẳng có ham muốn vượt lên thằng bên cạnh. Nhưng cái ham muốn này đặc biệt bệnh hoạn ở Lừa, nơi các cô, từ thằng thất học đến thằng "có học", đều ngùn ngụt ngọn lửa ham muốn muốn chứng tỏ mình, thể hiện mình.

Đó là do, mặt bằng đời sống tinh thần ở Lừa vốn dĩ thấp.

Chúng quên mất, rằng về mặt tiềm thức (or vô thức), ham muốn chứng tỏ mình vượt lên trên thật ra cũng là ham muốn đẩy người khác xuống.

Và điều này chỉ chứng minh một điều duy nhất: Trong mỗi cá thể đang có ham muốn chứng tỏ bản thân đều là một nỗi sợ cái "cao độ" mình không được "thừa nhận / công nhận". Mà đúng thế thật, vì cái "cao độ" này không có thực.

Tại sao không "có thực"? Vì khi các cô thâu nạp những món ăn hàn lâm (thơ văn nhạc họa...) với mục tiêu duy nhất (or lớn nhất) là để chứng minh các cô oách hơn thằng bên cạnh, thì các cô đã sai từ vạch xuất phát. Giống như căn bệnh bị đưa ra phác đồ điều trị sai từ lúc đầu.

Nhìn một cách logic, ham muốn chứng tỏ bản thân oách hơn, văn hóa hơn, đọc nhiều hơn... chỉ xuất phát từ nỗi sợ trong tiềm thức rằng mình bị đánh đồng với "bọn ấy", mà cái chung đụng ấy làm sao xóa đi được khi vẫn còn nói tiếng Lừa, uống nước Lừa, so bì sân si với đám Lừa mà các cô coi là thua kém các cô ấy.

Cho nên, Thiên Di, không hẳn chỉ là vấn đề rời bỏ về mặt địa lý, mà còn là bỏ quốc tịch, là nói một thứ tiếng khác, quan tâm đến những vẫn đề khác...

(còn, ngắt mẹ cồng)



Chị Bương Cảnhsátviên

Như bản thân tôi, ngày xưa, thời tintin, đọc một cuốn sách kinh điển, nom một bộ phim hàn lâm, mà thấy không trôi, là ép bản thân đọc & nghĩa cho bằng được, cho hết thì thôi. Và sau khi "đọc" và "nom" xong, thì thở phào nhẹ nhõm, rằng ừ, mình vừa tiêu hóa được một tác phẩm tầm nhân loại.

Nhưng, sự thật là gì? Là các anh chị, khi cắn cơm, mà nhai phải cứt, nhưng thay vì nhổ ra vẫn cố bắt mình nuốt, như thế nào thì tôi khi ép mình đọc và nom một tác phẩm hàn lâm, nó cũng y như vậy. Đéo khác gì.

Đó là căn bệnh gồng từ trong vô thức, mà mãi sau này, sau khi tốn rất nhiều năng lượng và tự giác ngộ, tôi mới bỏ được.

Nên giờ, cứ đọc cuốn sách hoặc nom cuốn phim nào, mà thấy đéo tiêu hóa được, là tôi vứt vào sọt rác thôi. Dành thời gian & năng lượng cho việc khác tốt hơn.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1469)

Ui zời địt mẹ zỗi kìa. Lại còn đòi đuổi cút Chị về Zùn mới ghê chứ. Lêu lêu.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1475)

Câm mõm chó ngu xuẩn lại, đồ con lợn.

"Làm người tử tế" mà phải phụ thuộc địa lý, thì tốt nhất Cô làm liều thuốc chuột là xong.

Bương cho cô cơ hội làm người tử tế nhiều hơn Lừa, điều đó đúng, nhưng nếu ở Lừa cô đéo là người tử tế thì hehe xin chia buồn, cô có lên Đất Chúa trên Thiên Đường, cũng đéo làm người tử tế được đâu.

Học cách nhận trách nhiệm về bản thân đi, thay vì suốt ngày đổ thừa cho mọi thứ & mọi người but yourself.



Lêu lêu con Pín

Ref: Glory King (1480)

Cô càng nói càng chấng tỏ mình nông toèn toẹt. Chỉ biết phát mà ko biết tư duy! Ok mời cô diễn tiếp.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1481)

Ngu ấy, thì vặn loa bé thôi. Tập lắng nghe nhiều vào, mới nên người được.



Lêu lêu con Pín

Giờ thì tôi công nhận, có những con dù có ở Bương hay trên sao Hoả. Vẫn là ông lừa toàn toong. Thế mới hãi cái gen lừa.



Cert

Ref: Asinerum Project Commander (1476)

Zì ngài kính yêu là bậc bề trên ngoại lệ,

A Cert thân yêu khen con Glory King đang phận đệ tử mà sắc sảo được vậy là rất hiếm,

Dcm, hay Zì chúng mình ganh tỵ chăng

P/s: a Cert nom qua các nơi thì bọn đang thảo luận này kia, đa phần là những vấn đề Zì đã đề cập từ lâu,



Chị Bương Cảnhsátviên

Chúng cô có biết, ngày Chị thật sự cảm nhận được Chúa, là ngày nào không?

Là ngày mà, Chị nhận ra, người duy nhất chịu trách nhiệm cho những cay đắng, nhục nhã, bẽ bàng, thất vọng... của Chị, là không ai khác ngoài chính bản thân Chị.

Ngày chúng cô ngừng đổ lỗi cho những tác nhân bên ngoài, để thành thật đối mặt chúng từ Bên Trong, là ngày chúng cô thật sự được tái sinh.

Và nếu chúng cô đủ may mắn, như Chị, chúng cô sẽ biết Cháu luôn trên kia, dõi theo chúng Cô, theo từng bước đi nhịp thở.

Bọn sinh viên Lừa sang Bương hay cảm thấy chênh chao cô đơn, ngoài lý do kém giao tiếp & kém hòa nhập ra, còn do chúng hầu hết vô thần và không tin vào Chúa.

Thôi hết hôm nay Chị bận sml rồi.



Vợ Đánh

Ấn mọi thì giá điện vẫn cao hơn lừa và thi thoảng vẫn cúp điện do hông đủ nguồn cung. Chi phí nhơn công thấp hơn do mức lương same nhưng năng suất cao gấp đôi.

Thuế VAT (bỏn gọi là GST) tại mọi phổ biến mức 18% và đậy là lợi điểm cho các dn xk (như Khựa) vì được hoàn ngay khoản 18% GST này khi xuất khẩu. Local material thì nhiều vô thiên lủng.

Bọn mọi có cơ chế cấp phép cho các lò mổ khá hay, là có ba cấp độ màu của tờ giấy phép: đầu tiên là màu Đỏ. Khi vào hoạt động bọn môi trường sẽ kiểm tra tần suất vài tuần / lần cho đến khi lò mổ xử lý ô nhiễm, nếu có, đạt chuẩn bỏn nâng hạng giấy phép thành Vàng (mật độ kiểm tra vài tháng/ lần), và nếu lò mổ xử lý triệt để ô nhiễm thì gp được nâng hạng màu Xanh lá (mật độ kiểm tra vài năm/ lần). Cùng một mã hàng mà nếu nhập/ xuất từ các lò mổ có màu gp khác nhau sẽ có mức thuế khác nhau (màu xanh thuế thấp nhứt, phổ biến mức 0%).

Còn ở Sri Lanka thì .... hổng biết gì ráo trọi.



XâyxậpZì

Ref: Glory King (1466)

Cô Lói có đọc mấy bài viết ngắn của cậu không? Cậu đã có thời nằm chung phòng với Hoàng Kim Quy, một trong những người giầu nhất miền Nam, ông ý chắc không bao giờ có ý nghĩ con gái ông phải ngồi bán từng bịch sữa chua để thăm nuôi ông ý, hí hí

Cậu nghĩ, bọn thiên di phần lớn vì muốn tìm chốn bình yên cho con cháu chúng, tránh xa mảnh đất dữ.



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (1484)

Dcm trínhớ chúng cô ngắn như lông lồn ý. Các vấndề ý Zì giảng không zưới 1 lần, giờ chúng cô vưỡn nom như mới?



Cert

Các cô muốn biết bản thân mình sở trường cái gì, thì làm cú đánh giá 360o,

Cái gì mà mười lần như chục, trăm lần như một, mà các cô xuống tay là kết quả mỹ mãn thì đó là sở trường vậy,

Ai sống bằng sở trường thì thành công nó đến không quá nhọc,

Con nào mà nói hay làm một điều luôn luôn đem lại lợi nhuận thấp hay các chúng batoong phản ứng chửi khôn dại, ... thì phải xem lại xem nó có là sở đoản hay không,

Làm một việc bằng sở đoản thì cả đời chưa chắc lên công nghiệp,

Xác định sở trường sở đoản của bản thân, thì Bương làm khá tốt, chỉ cần hết phổ thông là batoong biết được bản thân mình có hay không có gì,

Dcm, a Cert các cô đến khi thi đại học đéo biết chọn ngành gì, rất may là cú chọn ngành theo kiểu may rủi vậy ok với a Cert, nhiều đứa cùng lứa với a Cert sml hết,

Bảo sao batoong có điều kiện hay ý thức được thực trạng giùn không ngày đêm tìm hướng thiên gi,



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1488)

Thôi được rùi, từ giờ, dưới mỗi cồng, Chị sẽ thoòng câu:

"Do trí nhớ Chị như quặc, không nhớ Zì đã giảng chưa, nhưng Chị xin phép cồng như sau:"



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: XâyxậpZì (1487)

Không ai phản đối hay không biết đến nhu cầu đó. Và đó là một trong rất nhiều nhu cầu khác khiến người ta có nhu cầu Thiên Di.



Unknown

Ref: Glory King (1465)

Bố con hâm, châu Âu thì lấy đéo đâu ra việc cho các cô mà đòi ở lại. Cô xem có em nầu U60 thì nhắm mắt đưa Trym đi.



Lêu lêu con Pín

Kể các cô nghe 1vd về cách dạy hài nhi thoát lừa ngay tại chính xứ lừa của tôi:

Hôm hổm tôi vs gái hài nhi (lúc đó em 5t) đi dạo trong cv, sau cơn mưa rất to - ko khí mát lạnh dịu êm ở miền bắc xứ lừa mẹ.
Tôi cùng hài nhi dạo bước chuyện trò trên zời dưới bể, bỗng ngang qua góc tường có em mèo loắt choắt ướt nhẹp, và như có biểu hiện của bệnh hen các cái (khả năng là e bị bệnh nên bọn lừa mới vứt ẻm đi). Tôi thấy em run cầm cập, đkm cầm cập sau cơn mưa, thương thương là.

Đkm nếu là dòng lừa toàn toong như con ở bương nửa mùa kia thì chắc cỏn bước qua mẹ, và vờ như ko thấy, phỏng?
Thiết tha đéo em mèo bệnh tật bú zù góc phố?!

Nhưng, với tôi thì lại khác. Tôi ngồi xuống và thu hút sự chú ý của e hài nhi hướng về em ẻm tội nghiệp đó. Dẫu rằng tôi biết em ẻm sẽ ra đi trong 1-2 ngày tới. Tôi phân tích trước sau để hài nhu hiểu về sự xuất hiện của em ẻm tại đây. Sau khi chuyện trò xong tôi hỏi hài nhi rầng: em có muốn pa mang e mèo về chạy chữa? Em nói có, tất nhiên nếu ko em mèo sẽ tèo! Ok. Mang.

Mặc cho ô bà bô có khuyên can nên vứt ẻm đi, dưng tôi quyết để e lại chạy chữa.

Vì biết mèo bệnh nên tuyệt nhiên tôi ko để hài nhi động vào, dù ẻm rất muốn săn sóc.

Về nhà cho em mèo bú sữa các cái, ẻm đỡ hơn ngay tối hôm đó. Nhg với bản tính của loài mèo, ẻm đã trốn biệt khi đã mạnh hơn.

Sáng sau đúng như tôi dự đoán, em hài nhi hụt hẫng khi ko thấy em ẻm đâu, hài nhi mặt hơi buồn buồn.
Dưng tôi nói: em đã mạnh khoẻ và ra đi, với em ẻm - sự tự do mới là điều e ý muốn. (Dẫu tôi biết cơ hội e sống là rất mong manh)

Và nụ cười lại nở trên môi gái hài nhi xinh xắn của tôi. Tôi biết y đang nghĩ j, học được gì - đó mới là điều quan trọng.

Còn, phận làm người ở xứ lừa, vốn đã là mong manh!



Asinerum Project Commander

Ref: XâyxậpZì (1487)

Anh Kim Quy dó có tên trong sách Chânzung Tướng Ngụy Saigoncho hehe, mà Zì nom quãng mùa 1977, hay sao. Zĩnhiên sách của bòybút cộngquân Backycho.

Zù anh ý không là Tướng, mà chỉ là 1 nghịsĩ.

Anh ý phất-lên nhờ ngành buôn phếliệu quânsự, và dặcbiệt, ngành zây-thép-gai.

Cộngquân toàn mua súng/dạn của anh ý zìa dánh ngụyquân, zưới zanhnghĩa là.. hàng vechai, thế mý tài. Anh ý dút xèng cho các tướnglãnh ngụyquân gòy mua súng/dạn [zo Mẽo cấp free] mý giá của sắt-vụn. Gòy bán cho cộngquân mý giá rẻ hơn mua của Miên.

Dángnhẽ, cộngquân Backycho phải biết-ơn anh ý.

Zưng không, cộngquân thù anh ý vãi cả cứt, vì chính anh ý dã zựng zững hàng-rào zây-thép-gai trứzanh ngăn bọn khủngbố cộngquân thâmnhập các vùng zânsự và quânsự.

Dó là lýzo anh ý phải nằm cùng phòng-giam mý con Xì nhiều mùa, cho dến khi dược thả. Zĩnhiên tàisản của anh bị tịchthu 100%. Dcm tộinghiệp, anh ý còn déo có xèng zựphòng gửi bên bank Bương.



Chị Bương Cảnhsátviên

Nói thật lòng, tôi vui vì có bạn mạng là một chứng nhân (còn sống) quan trọng của một thời kỳ hỗn mang kinh hoàng trong lịch sử Lừa Tộc.

Người nhà bên ngoại tôi, cũng đi tù Cộng Quân. Hôm đấy, buổi trưa, y cùng nhiều cán bộ chế độ cũ nhận giấy mời lên phường. Và, cũng như nhiều cán bộ khác, y chỉ mặc hehe quần đùi lên phường, vì nghĩ lên nghe "cán bộ miền Bắc" nói chuyện tí thôi.

Chúng cô tin không? Tất cả lên phường một phát, là Cộng Quân cho lên xe cam-nhông, chở thẳng ra đâu đéo biết. Mãi sau này, nhờ thăm hỏi chạy chọt đủ đường, mới biết y bị nhốt trong một trại cải tạo sâu tận Thanh Hóa.

Thế là, người nhà ngoại tôi bắt đầu hành trình tiếp tế, thăm nuôi y đều đều.

Sau này, từ khi được trả tự do đến khi lên máy bay sang Mẽo diện HO, y CHƯA TỪNG bước ra khỏi nhà lần nào.

Để làm một ông người trưởng thành sợ hãi đến mức đó, hẳn chỉ có đcm Cộng Quân. Thế mới tài.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1494)

À, ra là có làm-ăn với Cộng Quân. Thế thì, chúc mầng, anh xứng đáng với những gì anh đã nhận.



Vợ Đánh

Nói xíu zìa thiên di zồi đi ngủ nào ngày mơi lại cày cuốc sớm.

Khi bú zù thấy cuộc sống ở đơi bí bách bức bối bực bội hông tiến triển thì cứ học ông cụ mà đi thôi. Khi quyết tâm đủ lớn, bú zù sẽ tự ngộ za chơn lý và tự mày mò tìm kiếm cơ hội.

Chỉ có điều đừng cực đoan quá, nó chả hay ho tẹo nào, đừng chửi xứ Lừa mí bọn Lừa còn trong nước một cách cực đoan hằn học như... Zì hì hì. Mà có khi Zì chửi iu làm duyên hoy chớ Zì cũng khoái ở Lừa thấy mụ nội

Bú zù hãy quan sát và chiêm nghiệm. Đâu đó có bọn trẻ tintin chửi thề đánh lộn cắn cắp hỗn láo mật dạy blobla thì cúng có nơi bọn tintin chúng hành xử rất lễ phép văn minh ngoan hiền (bú zù nào hổng tin thiếm Đánh chỉ cho vài nơi đến quan sát coi phải hôn).

Hãy suy nghĩ tích cực zìa những điều đẹp đẽ vẫn còn đó quanh ta. Chỉ khi đạt tới cảnh giới.... tích cực thì bú zù mới có hành động đúng đắn nhứt. Đừng cố quá thành quá cố, đừng gồng Mách đứt gân, hãy cứ thuận theo tự nhiên, a-di-phò-phổ !



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: F1 Condor (1497)

Chuẩn!

Gồng quá, đứt dây có ngày.



Vợ Đánh

Bú zù vẫn còn nhiều sân si tiệu cực lắm. Hãy nhìn cách con Cert mới đi Khựa và mần cắn rủng rỉnh xèng đã dìm con Lói hông thương tiếc (thằng thu ngân đếm bạc lẻ ở bương sao bàn đến e-trading các cái), dù có thể ý con Cert .... hông sai hehe cơ mà bú zù vẫn còn thích thể hiện với cái nhìn thiếu ... tích cực

Bú zù có nhìn thấy viễn cảnh xứ Lừa có Metro có tàu cao tốc trong tương lai gần hôn ? Nó sẽ giúp Lừa hành xử văn minh hơn chả kém gì bương. Zồi từ ấy quoai tào sẽ bị thu hẹp kéo theo tập quán buôn bán lòng lề đường nhếch nhác dơ dái phục zụ ... quoai tào sẽ tự nhiên biến mất.

Bú zù có nhìn thấy viễn cảnh người người nhộn nhịp đi học đi làm đi hehe chơi một cách khẩn trương nhưng trật tự như bương hôn ?

Hoặc bú zù có thấy viễn cảnh các đặc khu sẽ nhộn nhịp như Hongkong như Geylang Singapore như Khaosan Thái ?

Nếu bú zù có suy nghĩ tích cực zìa xứ Lừa như thế thì tự nhiên bú zù sẽ ngộ za các cơ hội đong xèng khả thi ahihi.

Hết chiện, suy nghĩ tích cực. Và đi ngủ. G9



ZC

Đa tạ Dì ngài, anh Sao La có nhời khen ngợi.

Khi nói chuyện với Cha xứ về việc xin Cha cho học Dự tòng, em có nhắc đến Dì ngài, 1 ngôn sứ của Chúa với tôi. hehe.



Lil Lyhn

Anh chị có thông tin gì về Cuba không, cho Qua xin tí.

Vừa coi GDP/đầu người Cuba cao gấp 3 VN. Nguồn Worldbank. Có điêu không, hay bỏn ngon vậy.

Chế độ 2 tỉ giá là sao?. Nghe lạ vãi chạn.



ZC

Ref: F1 Condor (1499)

Điều Thím Đánh tôi hằng ao ước:

- có 1 quả cao tốc xuyên Giùn 300km/h.

- nội, ghềnh, năng,... có quả metro ngầm, không như moscow thì như Sing, Sochi (2 chỗ này nói cho sang mồm vì đéo biết).

- những quả nhà ống, ngõ 1,5 mét xóa sổ (có chút chút để hoài niệm thôi), thay đó những quả building, chung cư; trước chúng có những sân chơi cho hài nhi.

- những nhà hát, bảo tàng,... nhiều nhiều.

- những công viên, rừng rộng nhớn trong thành phố, người đi dạo thong thả.

- những đường phố ngăn nắp, không lấm chiếm vỉa hè, nhéch nhác.

- không thấy quả waytau trở mấy ông lợn phanh ngực không tim, cụt đầu. Bọn bương nhìn thấy cảnh này chắc chết mẹ nó mất.

- hài nhi, tráng niên đấm banh cùng bọn mọi khác mà cười phớ lớ. Nhỡ mọi loát choắt có dẫm chân thì keu toáng lên chút rùi đấm bình thường, chứ không trả miếng bởi cú xoạc chặt chém thần sầu.

- và quan trọng trong sách tôi không thấy lịch sử thật hào hùng với 4000 niên dặc dặc mà chả có cái đéo gì đặc sắc tinh túy. Với hàng chục cuộc chiến tranh mà lúc nào quân ta cũng thắng quân mình.

- ............ nói chung nhiều lắm Thím Đánh ah.

Thím ngủ sâu giấc, thở đều.



Asinerum Project Commander

Ref: Linh Lê (1501)

Khi dồng-xèng quốcgia không-chuyểndổi {non-convertible} dược, thỳ xèng ý có 2 tỷgiá. Dây là dặctrưng của nền-kinhtế cộngquân nguyênbản. Giùn dã từng, trước mùa 1989.

1-là, tỷgiá chínhthức. Dcm tỷgiá này zo lãnhchúa quydịnh, chỉ nằm trên các báocáo quốcgia, luôn cao hơn thựctế, có khi hàng ngàn lần.

2-là, tỷgiá thịtrường. Dcm tỷgiá này zo thịtrường diềutiết. Và thường là thịtrường chợden, chứ làm déo gì có chuyện xèng cộngquân dược mang ra thịtrường quốctế.

Mùa 1985, 1 ôngcụ có tỷgiá chínhthức khoảng 0.8 ôngtơn. Zưng ngoài chợ, quãng 2,000 ôngcụ mý cắn 1 ôngtơn.

Các báocáo quốctế, thì phải căncứ tỷgiá chínhthức của từng quốcgia. Dó là lýzo GDP-per-capita của Cuba cao hơn Giùn. Của Bắc Hàn cũng.

Khi chúng cô vác xèng ôngtơn vào các nước cộngquân ý, zĩnhiên chúng cô déo chịu dủi ôngtơn theo tỷgiá chínhthức, cũng déo có chuyện Cam bảnxứ cho chúng cô dủi theo tỷgiá thịtrường. Mà chúng cô buộc phải chitiêu bằng ôngtơn xèng-tươi, trong những tiệm-zành-riêng cho batoong ngoạibang.

Cộngquân kêu các tiệm ý là, Intershop. Giácả trong Intershop luôn dắt vãi, zưng vưỡn rẻ hơn ngoài chợ của cộngquân.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (1503)

Bên Cuba, theo tin mới nhất của Zì, thỳ thunhập bìnhquân của batoong quãng 1 ôngtơn/ngày, zĩnhiên theo tỷgiá thịtrường. Nhân ra, thỳ thành quãng 350 ôngtơn/mùa.

Bọn Viettel dệ Zì cũng muốn dóndầu lànsóng zidộng tại Cuba. Zưng kýtá xong thỳ chúng hehe chui mẹ mất, vỳ batoong Cuba làm déo gì có ôngtơn mà dánh phôn khôn. Không nhẽ thu xèng Cuba.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (1503)

Mùa 197x, xèng Rúp của Sôliên, tuy déo chuyểndủi dược, zưng lại có bảolãnh quốcgia bằng vàng, kimcương, dáquý etc.

Diều ý có nghĩa là, nếu chúng cô vác dược xèng Rúp qua tưbản, thỳ cứ hehe dem dủi cho bank theo tỷgiá chínhthức, quãng 1.3-1.4 ôngtơn cắn 1 Rúp.

Dcm diều này khiến lãnhchúa Sôliên khùng mẹ, vì theo tỷgiá thịtrường, thỳ 1 Rúp chỉ bằng 0.25 ôngtơn.

Chúng ra quydịnh, con nào mang 10 Rúp khỏi biêngiới, sẽ lãnh án tù, nhệ nhất 2 mùa giam. Nghĩa là, còn nặng hơn mang 100 ôngtơn aka 400 Rúp.

Cơmà, Zì của chúng cô vưỡn liềumạng mang vài trăm Rúp qua biêngiới.

Qua tưbản gòy, thỳ bọn dệ Zì zọa, giándiệp KGB chuyên dứng dợi con nào mang Rúp vào các ngânhàng tính dủi xèng bảndịa, thủtiêu luôn.

Hehe Zì của chúng cô sợ vãi mẹ zắm ra. Và kếtquả là, Zì phải bán Rúp cho bọn dệ. Giá thỳ hehe, 1 Rúp cắn khoảng 0.5 ôngtơn, aka lãi gấp hai so mý mang ôngtơn.

Minhhọa: Rouble USSR mùa 1961, zòng chữ nhỏ tí biên giữa ông xèng: xèng Rub quốcgia dược chánhquyền sôviết bảolãnh bằng vàng và dáquý..

[img=https://i.ebayimg.com/images/g/ikQAAOSwTM5Y7E7M/s-l400.jpg]



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1503)

Nghe con Lé hỏi, Chị hỏi thằng Thổ Tả vừa đi chơi Cuba zìa, nên cồng này mang tính bổ sung cho cồng của Zì là chính, nếu có gì sai Zì đừng mắng hyhy:

Đại khái, cỏn bẩu, xuống sân bay nhát, là phải đi đổi từ euro ra xèng CUC aka Cuban Convertible Peso. Cuba đang liu hành hai loại tiền tệ riêng, một là Cuba peso cho batoong địa phương, hai là CUC cho khách zulạch.

Cỏn bẩu 100 Oi đổi được 100 CUC, nhưng đéo hiểu sao em Mẽo đi cùng chỉ được 86 CUC (lỗ gần 10%).

Chúng hỏi cán bộ, thì bảo chỉ riêng tiền Mẽo chịu thiệt như vậy thế mới tài.

À, Cuba vẫn đéo có thẻ ngân hàng, lẫn máy đọc thẻ. Nên batoong đi Cuba, hãy mang tiền mặt.



Lil Lyhn

Hình như CUC mới có 2004, chốt cứng 1:1 với USD, nghe anh Văn-Mượt @gloryking hóng lạ nhỉ, CUC CUP rắc rối vãi. Thôi để mai luận.



ZC

Ref: Asinerum Project Commander (1505)

Thời đó mà Dì có mấy trăm ông Nin thì đại bàng quá rồi người ơi.

Cố tình vi phạm luật hình của CCCP khi còn tin tin thì quả là máu mặt: buôn lậu tiền.



Lil Lyhn

Ref: Asinerum Project Commander (1505)

"Có gan làm giàu" -dứt khoát từ đây mà ra, chứ thời nào mà giàu bằng liều mạng đc. 2 năm tù vì 14$, quá đẳng cấp.



Sao Sɷlɷ

Ref: Asinerum Project Commander (1505)

Đcm, “lãnhtụ tànbạo” mờ lại có “tráitim thỏđế” nhể !



Nguoi Ha Loi

Ref: DINKITA (1399)

Nghe đáng ngờ lắm. Thấy bẩu chúng có cho các cơ sở kinh doanh đã có lãi, nột thuế 1 số năm được mang người từ nước ngoài có các kỹ năng đặc biệt vào làm các chân mà người Mẽo không thay thế được. Một chủ cửa hàng ăn lìu tìu, mấy khi nó chịu bỏ công của ra làm rấy tờ cho các chú? Bên này, thiếu gì người mà phải nhập khẩu thêm lao động từ Zùn để chạy bàn?
Có khả năng thế này: Mẽo có cấp loại ví da cho công nhân thời vụ sang hái hoa quả ở các nông trại. Chi tiết thế nào tôi không thủng. Thường xưa nay các bạn Mễ sang làm các việc này. Các trang trại cực kỳ to lớn, mới cần nhân công và nó mới chịu làm giấy cho các bạn, nhưng khả năng đổi sang loại ví da khác, loại di dân, chăc là khó, vì dễ các bạn Mễ đá làm rồi.



Nguoi Ha Loi

Ref: Asinerum Project Commander (1344)
Thực ra, hôm qua em còm là vì em thấy tay Thạch/Thế này coi phụ nữ, nhất là những người có phần thiệt thòi, chỉ coi họ như một phương tiện để đạt được mục đích mà thôi, lại nói với giọng khá hạ miệt họ nữa:

"Tìm con mẹ sồn sồn đui què mệ sứt nào đó ở Mẽo; Úc; Canada; Bắc Âu hay thậm trí đông Âu (thiên di bằng buồi như con Pín) lái qua"
Sau đó khi bị em Ria chất vấn thì cỏn nói cỏn có nhân cách a, b, c, d gì đó, biết ơn người giúp mình không hết.



Nguoi Ha Loi

Khi xưa lâu lắm Lội đã gặp một tay lái xe của Bộ Nội Hợp, ăn nói cũng lật qua lật lại, tức là mỗi khi bị chất vấn cái gì là nó lèo lái sang cái khác ngay. Hắn chăm thả thính với các bà các em không chừa ai, và dù là chân lái xe mà cũng chịu khó thượng đội hạ đạp.

Lúc đó hắn đang đi công tác ở nước Mẹ, mới gặp thì Lội cũng ấn tượng lắm. Thấy hắn khéo léo vồn vã, và hiểu đời. Vậy mà, trong lúc hắn đang làm thủ tục bỏ vợ mới cưới bên nhà, thì cặp với cô bạn tôi, khi cô bạn tôi về VN 2 tháng thì nó đã cua được cô bé con thủ trưởng và khẩn trương chuẩn bị cưới, trong lúc chờ cưới, hắn vẫn Y!Messenger thả thính cả Lội tôi, và lại nhờ tôi ở bên Méo kiếm mối xem có ai chịu lấy hắn không đặng còn thiên di qua Mẽo. Lội ơi, anh thích sang Mẽo ở với Lội lắm, Lội tìm xem có ai chịu làm đám cưới với anh để anh còn qua đó, Nghe có điếm thối không?



DINKITA

Ref: feelthelove (1455)

Đắng cay quá. Bọn Giùn mõm vẩu ngu là đương nhiên không thì cần đéo những người như Zì zái bương vưỡn ngày đêm khai sáng củ sọ cho chúng, dưng cơ mà sao nó ngu độn vậy? Do ai do ai đcm.



Lêu lêu con Pín

Ref: Nguoi Ha Loi (1512)

Tôi thường ko thích đôi co kiểu như vậy, nhất là vs liền bà.
Có vấn đề về đọc hiểu và tư duy thì nên trau dồi chứ đừng nghe xong nhẩy phỗng lên? Ok!
Hạ giới này là thiên đường nhà cô phỏng?



Sao Sɷlɷ

Con này trước đá cho Barca, anh ghét.

Nhưng giờ anh lại thấy cỏn đángyên rất, tmt.

[img=https://images.performgroup.com/di/library/omnisport/53/65/neymar-cropped_mfnsv71c6vmk1x0elibwqiuc6.jpg]

Thường những đội chật vật vòng bảng lại hay chơi rất hay khi play-off. Brazil sẽ vào tới Chung Kết năm nay.



Lêu lêu con Pín

Các cô ti tiện ngay từ trong tư duy, thói gato chụp mũ ngấm sâu vào trong cơ thể đến nỗi thành phản xạ mang tính bản năng.

Thế tôi hỏi các cô: thế nào là quyền mưu cầu hạnh phúc?

Các cô còn ngon cơm thì các cô nghĩ hôn nhân là cái j đó mang đặc tính tự nhiên và trong sáng lắm. Dưng với những người ko được mai mắn như các cô, hoặc trong thời điểm đó ngta ko có nhiều sự lựa chọn như các cô. Thì việc kết đôi và mưu cầu có cuộc hôn nhân với liền ông - đặng có được những mưu cầu tối thiểu như sinh lý theo ý ngta muốn - thì điều đó trái với những ý niệm thông thường của các cô, và các cô cho điều đó là bất bình thường.
Các cô là Chúa hử?



Sao Sɷlɷ

Ref: Là Sao (1516)

đángyên = đángyêu. đcm gõ nhầm.



Lêu lêu con Pín

2 mùa trước tôi đã có gặp 1 mụ sồn sồn triệu phú Bương mẽo - tôi nói thẳng là tôi muốn sang Mẽo - mụ câu sang được thì ok. Mụ nói, bắt buộc phải ở vs mụ ít nhất 5 năm để phục vụ mụ mủ - cùng làm qly chuỗi cửa hàng cho mụ mủ - roy mày muốn té đi đâu thì té! Ok.
Mụ này đầu tư cho ll chống cộng nên tg sau đó bị mật vụ cộng quân tống cút khỏi xứ lừa. Từ dày tôi mất ll.

Gớm cái xứ gì toàn sản sinh ra thứ có con mắt lệch lạc. Vãi dắm.



Ong Cuu

Ref: Nguoi Ha Loi (1511)

Thiên di bằng ông Lồn hay ông Buồi, bản chất đã coi đối phương như phương tiện để đạt mục đích rồi, đa phần. Mặc kệ đối phương có là người bình thường, hay là người thiệt thòi đi chăng nữa. Vậy thì hắn nói thế có gì sai đâu?


Có chăng thì tôi thấy, giọng văn cổ hơi khó nuốt chút, có lẽ là do quá bất mãn với xứ này, hoặc quá tuyệt vọng trong con đường thiên di mà như vậy chăng?



Nguoi Ha Loi

Ref: Ong Cuu (1520)

Tôi chẳng phán xét các cặp Bương-Zùn, Bín Nghé hai Huong Rô những người tôi chưa gặp, tôi biết các cuộc hôn nhân với Bương hạnh phúc hay không chính là do người trong cuộc, và thực lòng mong họ hạnh phúc. Bín có sự đáng yêu của Bín, Rô có sự đáng yêu của Rô, đọc họ tôi không thấy họ nhìn đối phương ra phương tiện cho các mục đích của mình, máy bay với tàu bò, mà chỉ thấy họ chăm chỉ chung tay xây đắp gia đình.
Chỉ không biết tại sao lần này đọc còng tôi lại nhớ đến chuyện cái tay lái xe ấy, thế mới quái quỷ. Coi là tôi nhầm đi, nhưng chắc tôi hay dị ứng với các sự tính toán lợi dụng lẫn nhau trong cuộc sống.
Thôi, nhẽ tôi nói hơi nhiều rồi.



Mia Otto


Quán Bựa Zì có cấm trình bày quan điểm điếu đâu mà VS Lội phải ngại. VS có nói thế chứ nói nữa tôi vẫn thích đọc. Đọc để biết người biết đời điếu đi đâu mà thừa cả. Xin hôn tay Nàng phát nữa cho thơm loa XO



DINKITA

Ref: Dai Cuong (1502)

Tương lai đẹp rất quá lắm. Hehe. Tôi đọc mà liệm mẹ, cơ mà giấc mơ sẽ đến khi ngay cả mini các cô cũng đã lên nóc tủ.



Mia Otto


Loại người thượng đội hạ đạp là loại người có cố mấy tôi cũng đéo ưng được. Tránh cmn xa thật xa thật xa cho lành. Chúa sinh ra giống này loài nọ cũng là để cân bằng. Nhưng đúng là đéo hơi đâu đi tốn công tốn sức đôi co với loại người mà mình đéo thích. Thế cho ngắn.

Trên Quán này, chính Zì từng nói giai Lừa thiếu nam tính thừa đực tính, chuẩn đéo để đâu cho hết.



Lêu lêu con Pín

Với những ng ko đc mai mán trong cs - ngay từ lúc sinh thành - thì việc đặt mình vào vị trí người ta, mới thực sự thấu hiểu được cái mưu cầu hp nó nhớn nhao thế nào! Ai sẽ là ng thsu mang hp đến cho họ? Có chăng chỉ là con của Chúa - gạt bỏ cái mưu cầu riêng của mình đi, để mang tới cho họ.

Tôi nói mấy cô mai mắn có cơ hội hoặc chút nhan sắc chút - trước khi thành Bương (dù nửa mùa) mà ở lừa, có mấy ng ngay từ trong vô thức khi quen bương ko có ý niệm sẽ sang bương cùng ng tình, đặng thai đổi môi trường sống mới lạ và tuyệt vời hơn? Dù chỉ là thoáng qua?!

Gớm, làm như mình thánh thiện lắm. Vãi dắm! Bãi triều.



DINKITA

Ref: Nguoi Ha Loi (1511)

Thành em nụi vàng son mắt biếc, mông toa đùi hehe tròn nhế. Túm lại nếu việc người Mẽo làm được thì không đến lượt Giùn, người Mẽo đéo chịu làm thì có Mễ đéo đến Giùn cũng hehe. Nhể?



Lêu lêu con Pín

@Dì ngài kèn to:
Sớm nai đọc được tin em ca sĩ Tuấn Hưng bị vẩy nến, ko hiểu sao trong vô thức em cười vui vui là. Ko biết lý do là sau, có lẽ là thói ti tiện còn sót lại trong ông lừa của e - thấy người khác (người nổi tiếng) cũng bị như mình.
E tự vấn đó là hành vi ko công chính.
Chiều đi nhà thờ hối lỗi với Chúa vậy.



Nguoi Ha Loi

Ref: DINKITA (1526)

Nếu thấy nó đòi mình nộp xèng thì đích thị kỳ lừa.
Ở đây có mà đầy người, học sinh sinh viên đi chạy bàn, thiếu gì, Sinh viên trẻ vừa có sức, tiếng Anh lại tốt, Khách người ta đến ăn vui vẻ, vừa típ nhiều, lần sau còn quay lại. Mà chủ nó không phair chịu trách nhiệm với cái đám mình bảo lãnh.



DINKITA

Ref: Nguoi Ha Loi (1528)

À, tôi hột vịt lộn tý, lộn thì nói lại hehr. Bỏn thuê đầu bếp chứ hông phải bê phỏ đcm. Chúng sẽ đào tạo ngề, lo chỗ ở, như vậy có ok không em Nụi gái xinh hyhy.



Danko

Địt chị con Thạch, quán cấm chửi vàng sơn, nghe chửa. Con này chắc muốn bị khóa mõm vẩu.



Lêu lêu con Pín

Ref: Danco (1530)

Vàng son thì vàng son, chứ cậy là vàng son mà bi bô về nhân cách của người khác khi ko hiểu cái mẹ gì về cuộc đời à? Khoá thì khoá! Nhg ngu thì vẫn cần phải chưởi để sáng não lợn ra. Ok. Mời chi bộ họp tiếp!



Vợ Đánh

[img=http://mangdienthoai.com/world-map-with-population-distribution.html/ideas-of-world-map-with-population-distribution-on-file-population-density-countries-2017-world-map-people-per-sq-km]



Lêu lêu con Pín

Ref: F1 Condor (1499)

Cô lạc quan quá! 100 mùa nữa sau khi cộng quân bị tống cút nghe cô.

Nền độc tài và quyền lực tập trung tự thân nó đã như chính thể phong kiến, và tham nhũng là hệ quả của việc quyền lực ko được kiểm soát.
Tham nhũng chính là gót chân asin của cộng quân - đi kèm vô vàn hệ luỵ của nó. Sẽ ko thể có được 1 xh ngon như cô tưởng chừng nào cộng quân còn hiện diện. Và đặc biệt, với dân trí giùn như bây giờ! Phải nhìn vào thực tế, đời ko như là mơ thưa cô.



Asinerum Project Commander

Ref: Nguoi Ha Loi (1511)

Bọn dất rộng người thưa, như Mẽo, Úc, Can.. rất hay thuê laocông phổthông của Giùn, dặcbiệt các tỉnh xaxăm và rộngbự như Hawaii, Texas, bờ tây..

Dâu phải bọn Mễ hay Phi luôn chiếm hết job của Giùn dâu. Có những việc thỳ Giùn làm tốt hơn. Lại có những việc thỳ bọn boss thích thuê Giùn hơn.

Zì có con dệ, chuyên âmthầm tuyển laocông vùng Thanh Nghệ sang Hawaii mần nôngnghiệp. Zì không rõ mần gì, nhưng mỗn mùa quãng 2-3 nhát, mỗn nhát 2-3 trăm mạng Giùn.

Lươnglậu của dám ý, cũng không khá hơn Nhật mý Hàn mấy, nên cũng chả có tranhgiành gì nhiều. Hết hạn hợpdồng, mà không dược ký tiếp, thỳ cút zìa Giùn.

Dó là tạng laocông phổthông thờivụ. Tiếng là sang tận Mẽo, nhưng cũng chả có quyềnlợi gì ngoài lương. Hết hạn thì cút, chứ không ai cho chúng cô làm Mẽo mà mơ.

Nhưng Âubương thỳ khác. Bọn Giùn bên Âu, có zững con sống từ thủa Dông Âu sụp tới giờ, mà chỉ làm bưngbê trong tiệm phở. Zĩnhiên dám này vưỡn cầm hộchiếu của Giùn và lên sứquán giahạn mỗn mùa 1 lần. Chúng chả có work-permit hay live-permit gì cả, nhưng cũng chả ai tốngcút.



Asinerum Project Commander

Ref: Nguoi Ha Loi (1512)

Zì không nghĩ con ý có-ý miệtthị dànbà già-béo-xấu của Bương, mà chỉ nom ra con ý dã nhậnthức chínhxác trạnghuống của mình, mà không ảotưởng zìa những thứ xaxỉ mônglung, như tìnhyêu dẹpdẽ và chânthành hay côngchính, hay những anh hàinhi half-blood xinh như thiênthần.

Giùn, thỳ dừng ảotưởng. Ai cho chúng cô chânthành và dẹpdẽ? Nếu có, hãy cảmtạ Chúa vỳ chúng cô dã maymắn hơn người khác, vậy thoy.



Asinerum Project Commander

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1531)

Luật Quán là cấm chưởi vàngson [có tem]. Chả thiếu gì cách nói mà không cần chưởi. Học dy.

Gái, sẽ không baogiờ hoàntoàn bìnhdẳng mý chúng cô, nên cần có những hànhxử khácbiệt.



Mia Otto


Ref: Asinerum Project Commander (1535)

Thế là có công chính hay không công chính, hả Zì?

Nếu đã xác định rõ vậy, cần gì phải nhảy lên bảo vệ nhân cách dữ dội thế? Hay đấy cũng là một loại nhân cách mà người nào không đồng tình cũng được cho là bò chó lợn hết hehe

Nếu đúng thế thì em xin lạy Zì một lạy.



Mia Otto


Đã xác định bất chấp thủ đoạn, thì nói cmn bất chấp thủ đoạn cho nhanh. Còn bày đặt mưu cầu hạnh phúc và thương cảm người thiệt thòi. Cứ như thể đang dón tay làm phúc cho mấy mụ sồn sồn đó vậy.

Người có tiền thì đéo ai ngu hết, nhất là triệu phú Mẽo. Các cô có thể nổ ở đây cho sướng mồm, nhưng ăn một quả khế trả một cục vàng. Ngồi đấy mà bới đạo đức ra bôi vào mặt hãm lắm.

Zì hiểu theo cách của Zì, em thì nhận luôn lìu tìu mọi nhẽ, gồng làm gì cho nhọc xác, nhưng em thấy pathetic.



Mia Otto


Người có lòng biết ơn, trong lời nói cũng khiêm nhường và biết ơn, chứ làm đéo gì có kiểu xách mé trên cơ rồi lại leo lẻo nói ôi ta đây là người mà biết ơn lắm lắm. Lại còn chửi độc giả ngu đéo biết thẩm văn.

Văn là người, văn chỉ thấy quẹt mỏ như gà chưa khỏi vòng đã cong đuôi công chính cái dắm.



Asinerum Project Commander

Ref: Maria (1537)

Take it easy dy em.

Zì, kháchquan, chỉ nom ra con Thạch bị tấncông trước (thậmchí hơi nặngnề). Hay Zì chưa nghe hết các cồng của chúng cô?

Là Zì, thỳ Zì cũng phản-ứng tươngtự.



Lêu lêu con Pín

ok nghe Dì ngài!

Thì thủ đoạn vậy, cơ mà thiên di bằng ô puồi và thiên di bằng bà loz, thì he he có gì khác nhau nhể chi bộ?! Chết cười.



Mia Otto


Ref: Asinerum Project Commander (1540)

Don't worry baby I am taking it very easy.



Mia Otto


Lại thích bẻ lái hả, bằng cái đéo gì cũng chả vấn đề. Quan trọng là thái độ. Mà thái độ từ hôm qua đến giờ thì như CỨT



Lêu lêu con Pín

Là phải ngoan như cún con để mấy liền bà Thiên Di cũng bằng bộ phận sinh học coi là đẳng cấp hơn và mạt sát nhân cách người khác hả?

Thoy - ấm ức quá. Đi tè phát. He he.



Vợ Đánh

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1533)

Hãy phóng tầm nhìn sang Khựa đi, bỏn có tham nhũng vặt hôn. Còn tham nhũng bự thì nơi nào chả có, từ cộng đến bương.

Hay buzu nghĩ bọn lãnh chúc bương hông tham nhũng ? Các chính sách bọn lãnh chúa bương hầu hết được vận động hậu trường bởi cá mập tay to đấy, đùa à.

Buzu tưởng bọn Mark facebook hay Bilgate Microsoft.... chúng hông tham nhũng ? Hãy nhìn vào các công ty.... từ thiện của bỏn, đó là hình thức tham nhũng bằng cách lách thuế dấu thu nhập khủng blobla.

Các quỹ Clinton, Trump.... là hoàn toàn trong sạch ? Hehe, chết cười buzu cứ cảm tính cực đoan đéo chịu.

Tầm nhìn của buzu còn thiển cận, cảm tính bầy đàn và cực đoan lắm, biết hôn hehe.



Mia Otto


Tôi cần đéo gì cô ngoan với tôi, thủ đoạn của cô ăn thua đéo gì. Cô mà ngoan với mấy mụ sồn sồn rồi cầu tiến tí thì đã hóng được ối mẹo rồi.

Cái cô cần nhất trong thiên di bằng buồi lại đéo phải nỗ lực đâu, mà là mẹo và mai mắn. Tôi đã chúc cô mai mắn, cô đéo cần mai mắn, lại còn bố tướng thì dẹp cmn bày mẹo đi.

Sở di trú chúng nó cũng đéo ngu lắm đâu cô ạ. Gái thì dễ, nhưng giai tuổi băm cưới sồn sồn thì hehe đéo dễ.



Mia Otto


Giờ thì ngồi đấy mà chờ tư vấn thoát Lừa từ chi bộ sống và lao động vinh quang tại Lừa, enjoy :)



Mia Otto


Ref: F1 Condor (1545)

Mao chủ tịch phán chỉ có chuẩn.

Nhờ ơn lót tay mà nhân dân quê tôi sắp được hút cỏ hợp pháp đéo phải giấu diếm nữa. Có khi lúc ấy phải kiếm giống trồng vài cây hehe



Lêu lêu con Pín

@ F1: Tôi thấy cô chả thay đổi mẹ gì sau nhiều năm ở qb.
Cái quyết định ở đây là dân trí và quyền kiểm soát quyền lực tập trung - 2 thứ này có mqh tương hỗ nhau. Càng độc tài cực đoan thì dân trí càng bị bóp nghẹt vì sự kiểm soát thông tin - từ đó tham nhũng phi kiểm soát. Lạm phát phi mã do nền kinh tài tuột dốc. Nó sẽ ngày 1 ngày 2, càng nước nhỏ thì càng chóng chết, tỉ như nhà nghèo mà con phá hơn bố làm ra.

Còn so sánh tham nhũng ở đâu cũng có nghe bao biện nông toẹt mị dân bỏ mẹ.
@ Vàng son: ngậm miệng lại và luyện thanh nhạc đi. Ko có hứng!



Trọc - Lao công

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1549)

Con nài dư năng lượng vãi lồn nhẻ. Cô muốn thể hiện cái gì ở quán bựa này, hà?



Mia Otto


Trúng cmn tim đen rồi thì chả té.

Cô là cái đéo gì mà to giọng bảo ngậm là ngậm. Giá kể cô kiss ass Zì để Zì khoá cmn mõm Vàng Son thì may ra.



Lêu lêu con Pín

Mẹ Việt hỡi, sao nỡ để con dân chiếu dưới loài người dư này, từ liền ông đến liền bà. Tôi đau lòng quá. Ai cũng muốn ra đi, ko ai muốn ở lại! Người ra đi được thì tự coi mình đẳng cấp cao hơn, người ở lại thì đau đáu chịu nhục.
Rốt cuộc, vẫn cứ là hầu thằng Bương! Hu hu. Mấy ngàn mùa roy.



Lêu lêu con Pín

Ref: Maria (1551)

Thoy. Vàng son bớt nóng tính kẻo mất xinh. Thoy coi như tôi cố chấp vậy, cho kiss ass vs cái nha. Hì. Huề nha. ^^



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1534)

"Nhưng Âubương thỳ khác. Bọn Giùn bên Âu, có zững con sống từ thủa Dông Âu sụp tới giờ, mà chỉ làm bưngbê trong tiệm phở. Zĩnhiên dám này vưỡn cầm hộchiếu của Giùn và lên sứquán giahạn mỗn mùa 1 lần. Chúng chả có work-permit hay live-permit gì cả, nhưng cũng chả ai tốngcút. "

"Chả ai" tống cút vì chúng trốn chui trốn nhủi như bầy chuột cống, thưa Zì. Và bọn này cả đời đéo bao giờ dám về quê nhà. Vì nếu zìa quê, rồi quay lại Bương, hải quan thấy chúng không có thẻ cư trú, hoặc thẻ cư trú hết hạn, thì vĩnh viễn đéo bao giờ được bước vào xứ Bương Bưởng.



Asinerum Project Commander

Ref: F1 Condor (1545)

Zì không nghĩ lách-thuế là thamnhũng. Dó là zo, chínhsách thuế còn chưa ngoan, gòy nhânzân lách mẹ. Bương hay Khựa hay Giùn, cũng vậy.

Dừng cựcdoan thế, con diêng ạ.

Còn thamnhũng lìutìu ở Khựa, cũng dông lắm dcm, chả kém déo gì Giùn. Chả giấu déo gì chúng cô, Zì cũng thườngxuyên dútlót cho bọn sales-manager Khựa dặng có giá mua hàng ngon hơn chút. Bìnhthường thoy.

Các anhem quanlại Khựa, thỳ Zì ít có côngtách, zưng chắcchắn là khongthe kém bọn zoanhnghiệp, vì chúng còn déo cắn lương của boss. Chảzụ, chúng cô cothe thuê bọn zịchvụ logistics mang hàng từ Khựa zìa biêngiới Giùn mý giá rẻ kinhhoàng, hầunhư déo có xu thuế nào. Nhớ dó là hàng nộidịa, phải chịu thuế VAT nha, chứ không là hàng export.

Nếu không có anhem quanlại Khựa cấuvéo, thỳ dược con cặc ý.



Mặc Khải

Chào mọi người.

Tôi đọc cồng gây bão của anh Thạch (Phạm Ngọc), trích lại:

"Tìm con mẹ sồn sồn đui què mệ sứt nào đó ở Mẽo; Úc; Canada; Bắc Âu hay thậm trí đông Âu (thiên di bằng buồi như con Pín) lái qua. Phương án này hên xui vì các mqh của tôi giờ chưa tìm thấy đâu, mà kết hôn giả tôi ko có tiềm lực kinh tài."

Qua nghĩ thế này, khi ảnh đã thừa nhận ảnh chỉ có cửa tìm "con mẹ sồn sồn đui què mệ sứt", có nghĩa ảnh cũng gián tiếp thừa nhận (và ý thức được) thân phận và vị trí của mình, là chỉ có thể đong được những "con mẹ sồn sồn đui què mệ sứt."

Và, của đáng tội, thực tế thì đúng thế thật, gái Bương mà để mắt đến giai Giùn các anh, thì chỉ có "đui què mệ sứt" thôi, chứ làm sao có gái ngon, đúng không? Vì gái ngon Bương không đến lượt bọn giai Giùn các anh, đó là thực tế. Thực tế dù có bạc bẽo phũ phàng, thì thực tế vẫn là thực tế.

Anh Thạch nói không sai, nhưng "thái độ" của ảnh, thì hơi thiếu tế nhị, lại xốc nổi và bất cần, nên đối phương bị "dội" khi tiếp nhận, cũng là dễ hiểu.

Và, nếu anh ta có cô nào "đui què mệ sứt" rước đi thật, thì tôi tin đó cũng là một giao dịch thuận mua vừa bán, mà thôi, nên anh ta cũng chẳng cần "mang ơn" làm gì. Vì bản thân cuộc hôn nhân đó, nếu xảy ra, cũng đâu đến từ sự chân thành hay tình yêu đẹp - những điều mà Zì gọi là "xaxỉ mônglung."

Qua bốt lại cồng trước của Qua về tình yêu và hôn nhân (phận mem mới, bốt chẳng ai thèm đoái hoài, Qua hơi tủi):

KHI NÀO NGƯỜI TA NÊN CƯỚI NHAU?

"Lý do chính đáng nhất để kết hôn, là khi (và chỉ khi) bạn thật sự cảm thấy đã đến lúc phải chia sẻ cuộc đời mình với đối phương, để cả hai có cơ hội sống một cuộc sống mới giàu ý nghĩa cùng nhau, để thoả mãn tình cảm cho nhau, để làm cho nhau hạnh phúc và để "lớn mạnh" (grow) cùng nhau.

Ngoài ra, mọi lý do đến từ bên ngoài, như bác sĩ bảo cưới, cưới vì nhà "nó" giàu, cưới cho bố mẹ đỡ giục, cưới cho không thua bạn kém bè, cưới cho "bõ ghét" vì bị gia đình ngăn cấm, cưới để đong quốc tịch (nếu vợ/chồng là người nước ngoài)... đều là những toan tính không chân thành và không trong sáng.

Mà phàm ở đời, những mối quan hệ có xuất phát điểm là sự không chân thành và không trong sáng, hầu hết rất dễ tạch hoặc ít nhất cũng mang lại rất nhiều đau khổ và rắc rối cho người trong cuộc. Bằng cách này hay cách khác. Không sớm thì muộn."

Qua chia sẻ góc nhìn của mình về một vấn đề thôi, mong các anh chị đón nhận khách quan và công bằng.



Gia Ngua

Ref: Thạch Phạm Ngọc (1552)

Bọn ở bương tự xem đẳng cấp hơn bọn ở Zùn cũng có gì là sai. Nếu đang nằm chiếu zưới thì phấn đấu mà nâng vị thế mình lên thôi. Con này mới dọc quán hay sao mà gồng mách, bọn bựa ở dây khi trả lời cô đều là muốn góp ý xây zựng dấy.



Mặc Khải

Qua khuyên anh Thạch không nên cãi nhau với phụ nữ.

Vì khi anh mở miệng làm thế, dù kết quả cuộc cãi có thế nào, thì anh luôn là người thua cuộc.

Cái này, Qua học từ Zì.



Mặc Khải

Zì tặng Qua tem tintin đi, cho Qua đỡ ngại khi cồng.



Gia Ngua

Ref: Mặc Khải (1558)

Zì cấm chửi gái thôi, chứ tranh luận thì có sao. Nếu tôi là gái đọc cồng này của anh tôi sẽ xem đó là 1 sự coi thường đcm. Còn con Thạch nữa, biết sai thì ngậm mõm là được. Đéo gì mà "coi như là tôi cố chấp...". Tôi chúa ghét kiểu thảo mai hãm lìn này.



Mặc Khải

Ref: Gia Ngua (1560)

Trong đầu mình có sẵn cây búa, thì nhìn đâu cũng thấy cây đinh thôi. Bản chất anh xem thường phụ nữ, thì anh nhìn đâu cũng thấy điều đó.

Những gì anh Thạch đang làm nãy giờ, là "cãi" chứ không còn là "tranh luận," nên tôi mới khuyên vậy. Anh nghĩ gì về điều đó, là chuyện của anh, tôi không quan tâm. Sorry anh.



Asinerum Project Commander

Ref: Glory King (1554)

Dcm con salông này, sự nào chưa rành, thỳ sủa ít thoy.

Bọn ý zìa Giùn làm cái déo gì, hả con diêng? Có phải con Giùn déo nào cũng yêu Giùn như chúng cô, déo dâu.

Mà bọn ý cũng déo phải chuinhủi gì sất. Sống doànghoàng, từ dôthành này qua dôthành khác vôtư, qua nước khác cũng okay. Zì déo hỏi bằng cách nào, zưng con cousin Zì (1 trong dám batoong ý) dã từ Dức sang Áo thăm Zì, tự lái xe hẳnhoi déo cần lậu vé.

Cam Bương biết rõ, zưng chúng kệ. Dó hầunhư là 1 phongcách Âubương.

Bọn ý thường là zusinh hoặc zâncông, sống ở Hung hay Tiệp hay Balan trước khi quả tường Bálanh sụp, gòy chạy mẹ sang Dức. Gòy bọn Cam Dức gom mẹ lại, cho sống tại các khutrại của zân nhậpcư, chờ phânphối.

Chờ 30 mùa gòy.



Lêu lêu con Pín

Ref: Asinerum Project Commander (1562)

Và cam Bương coi bỏn như 1 món nợ từ thời Sô Liên. Kiểu người Việt ở Cam bây giờ. Em có con bà bá ở Tiệp từ thời Sô Liên chưa hồi hương, cũng được hơn 3 chục mùa goy.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (1562)

Không phải con nào nhậpcư bấthợppháp ở Bương cũng sống nơmnớp chuinhủi và bị tốngcút khi bị Cam Bương vôtình pháthiện, nha batoong.

Diểnhình như, con Cesar Millan, một thợ chăn chó trứzanh có riêng 1 series trên NatGeo ý.

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/5/5f/Cesar_millan.jpg/330px-Cesar_millan.jpg]

Con này trốn vào Mẽo từ Mễ, khi còn tintin U20, không có bấtcứ 1 bằngcấp hànlâm nào, không biết 1 chữ Mẽo nào, không có 1 người-quen nào.

Zĩnhiên con ý sống và laodộng bấthợppháp tại Mẽo, mần-thuê cho các chủ-tiệm-chó.

Sau tròn chục mùa, con ý dã có thẻ xanh Mẽo. Vấndề là, con ý dã làmviệc và phụcvụ nước Mẽo, lươngthiện và lợinhuận.

Con ý giờ trứzanh gòy. Zưng người như con ý, aka từ Người Rơm thành cưzân hợppháp, bên Mẽo hay Bương, có hàng trẹo mạng. Ngay tại Quán Bựa này, cũng có.

Chăm Anh Ơi bạn Zì tính tốngcút bớt zững Người Rơm khỏi Mẽo, nhưng không phải (và không thể) tấtcả. Zùsao, chúng cũng dã, và dang, là 1 phần của nước Mẽo.

Sống lươngthiện và côngchính và lợinhuận, thỳ déo ai nỡ tốngcút chúng cô.



Anh đọc lịch sử nước Mẽo thì thấy rằng Mẽo rất hay có lệnh ân xá. Ví dụ như năm 1986 Tổng Thống nào đó điếu nhớ tên đã kí lệnh ân xá cho bọn nhập cư trái phép (đa phần đến từ Mỹ La Tinh). Dưới thời obama hình như cũng có ân xá.

Với bọn Mỹ La tinh thì cơ hội kiếm vợ chồng hợp pháp để ở lại là khó, (vì cộng đồng vượt biên quá lớn) với Giùn thì dễ hơn, cơ hội để kiếm bạn đời và ở lại một cách hợp pháp là dễ hơn rất nhiều.



Để kiếm bạn đời thì cuối tuần phải tích cực tham gia sinh hoạt với cộng đồng (đi dự lễ nhà thờ, tham gia các hội đoàn...v..v)

Đcm, sang đến Mẽo hay Bương mà đêm đêm vẫn xem VTV online thì có kiếm vợ được kít...

Và cái quan trọng không kém là xác định đúng đối tượng của mình là ai. (Cái này thì tôi ko chửi con Thạch vì có vẻ cỏn biết mình là ai)

Biết mình là ai, các anh chị ạ, thì mình sẽ thành công.



Cô Thạch nghiên cứu con đường học hành đi. Đăng kí học Cao Đẳng Cộng Đồng 1 trường nào đó bên Mẽo (cái này đòi hỏi cô có Tiếng Anh và tài chính dù ko phải quá nhiều)

Đi học được thì cơ hội sẽ mở ra. Sang đến đất Mẽo thì người như cô sẽ tự biết phải làm gì.



Vợ Đánh

Ref: Asinerum Project Commander (1555)

Thiếm Đánh đang chứng minh cho buzu gì ở trên ca tụng bương thái quá cực đoan.

Bọn đại bàng, cá mập ở các công ty lớn lẫn bọn chính trị gia ở bương chúng cũng luồn lách lươn lẹo và tham nhũng, chả khác đéo gì cộng quân cả. Ngay cả bương mí bương mà bỏn cũng vặt lông được là vặt hehe.

Cụ tỉ xíu há, trong khối Schengen, bọn cá mập Đức, Na Uy... chúng hông đầu tư các ngành công nghiệp then chốt ra mgoài mà giữ lại cố quốc, chúng hút nhơn công giá rẻ trong khối như Lít-va, Ba Lan... Rồi bọn đại bàng đầu tư ra ngoài các dịch zụ tiêu tiền cho nhơn công ngay tại quê hương của công nhơn, như khu zui chơi giải trí, siêu thị cắn bú các cái. Rốt cuộc thì xèng đại bàng lại quay zìa đại bàng, phận 'công dân hạng hai' vẫn là 'hai hạng dân công' hehe dù cùng là bương trong một khối thống nhất.

Tính xỏ lá ba que hehe của bọn bương nài lại khác xa sư tổ cộng quân Liên Xo, LX thời ấy đầu tư từ công xưởng đến ốc vít đến viện trợ cho bọn đàn em, trong đó có cộng quân Lừa. Và tính 'chơi đẹp' của LX là một trong những lý do khiến bỏn ngài càng nghèo vì bọn đệ quá kẻm cỏi. Hệ lụy là tự diễn biến và.... sập tiệm, hết phim.

Rồi buzu hãy nhìn sang cộng quân Khựa, bỏn có chơi đẹp mí bọn đệ hôn hehe.

Cắt còng, butra



Asinerum Project Commander

Ýdịnh của con Giùn Dực kiếm 1 Gái Bương Già-Và-Xấu dặng mần hônnhân và thiênzi, suy-cho-cùng, khongthe là 1 diều gì dáng-phỉbáng. Zì thậmchí còn côngkhai ủnghộ.

Dó zĩnhiên là 1 ýdịnh thiếtthực, zù không phùhợp mý tậpquán vănhóa của Giùn. Dcm bọn Giùn dạodứcgiả phát hehe.

Chúng cô muốn thoát Giùn, kia mà? Sao phải chiều theo tưzuy Giùn?

Con nào có trẹo ôngtơn, thỳ sang Bương bằng dầutư.

Con nào có trăm ngàn ôngtơn, thỳ sang Bương bằng zuhọc hay côngtác.

Con không có xèng, muốn sang Bương, mà không cưới 1 em dui hay què, thì phải làm sao?

Không nhẽ, chúng không có quyền sang Bương, hay cứ phải tìm cưới 1 trinhnữ cửnhân? Không nhẽ, chúng mặcdịnh phải sống mãimãi ở Giùn?

Chúng cô ngoan quá lắm ý hehe.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (1569)

Zì biết, ngay tại Quán Bựa này, có 1 Gái dã sang Bương bằng dường, con-nuôi hehe thế mý tài.

Em ý mần con-nuôi của 1 cặp vợchồng Bương già U70, zĩnhiên lúc ý em ý dã nhớn gòy, quãng U30.

Sao không? Hợppháp và dơngiản.



Lêu lêu con Pín

Ref: feelthelove (1567)

Thành cô! Tôi sẽ nghiên cứu vụ nài.



Asinerum Project Commander

Ref: F1 Condor (1568)

Rốtcuộc, ý con này là gì?

Nhẽ con ý tính zạy chúng cô zằng, Bương cũng déo hơn Giùn dâu, ở Giùn mà sống?

Nếu quả vậy, thỳ nói ngắn 1 câu thoy. Con nào nom dược thỳ nom, không nom dược thỳ tránh.

Nóinăng lủngcủng déo chịu dược.



Asinerum Project Commander

Ref: feelthelove (1567)

Sang Mẽo học, thỳ có cứt ý mà mong tốn ít xèng. Súi déo gì mà súi ngu. Con kia dang bảo là không zưzả tàichánh.



Lêu lêu con Pín

Ref: Asinerum Project Commander (1572)

Cỏn ý như vại đó Dì, cái ý niệm tự thủ dâm tinh thần như vày em gặp thường nhật - he he mỗi ngày!



Học Cao Đẳng Cộng Đồng nó đỡ hơn Dì ạ. Chỉ cần cỏn chứng minh được tài chính lúc đầu thôi, sang được đến bển thì phải đi cài như trâu điên để tự trang trải chi phí học hành chứ.

Cỏn hiện giờ ko có tiền nhưng cỏn có thể kêu gọi các Mạnh thường Quân trong họ hàng, gia đình cỏn giúp đỡ (cỏn sẽ trả sau)

Ko sang bên ấy ngồi bên này ủ mưu tính kế thì cũng chẳng giải quyết được gì vì đơn giản là các kế hoạch không có đất để diễn



Asinerum Project Commander

Zì biết chắcchắn zằng, quanh dây, con nào dang ở Bương (dã ở Bương khá lâu gòy), thỳ hầunhư déo giúp cặc gì cho bọn dang tính thiênzi thoát-giùn.

Nhõn 1 con cóvẻ không như thế, là con Thông Banhan. Ngày xưa, thỳ có thêm con Toi Vua Ngasô. Zưng con này biến mẹ dâu gòy. Hai con này dều sống ở Bương nhiều chục mùa.

Zì cũng thôngcảm mý chúng cô. Cuộc thoái-giùn là 1 kỳcông và tâmhuyết. Ai làm dược nó, cũng mong giấu bíquyết của mình. Như các dạibàng ý, có cặc ý mà chúng zạy chúng cô cách làm giàu.

Zưng zững con nào có cùng chíhướng mý chúng cô, nghĩa là cũng dang tậptọe thiênzi, thỳ lại thường chiasẻ. Dó hầunhư là 1 bảnnăng bầydàn.

Diểnhình như mấy con vừa sang Úc hay Nhật (tạng con Nón, con Chym, con déo gì nữa ý, khá dông).

Giùn xưa có câu: học thày không tày học bạn. Câu này sáo, zưng lại dúng. Zì nghĩ chúng cô nên trôngcậy vào những người tươngdương mình. Còn ý của ai khác, thỳ thamkhảo thoy. Kểcả ý của Zì hehe.



Lêu lêu con Pín

Ref: feelthelove (1575)

Vại cô lại chưa hiểu luật mẽo roy. Sv du học - sang đó, có mà được cài như ông trâu cái cứt ý. Ko ai cho cô làm quá số giờ quy định đâu.



Trời ơi. Đừng xa lông thế cô. Đã xác định là sống chết phải đi rồi thì quan tâm mấy cái đấy làm gì. Đi làm ngoài cô hiểu chưa? Không có giấy phép ý. Làm bất kể việc gì có thể làm mà ra tiền ý. (Miễn sao là không để cảnh sát bắt) cái này thì cô có thể an ủi là mấy chục trẹo người cũng đang đi làm giống như cô.



Lêu lêu con Pín

Tôi biết nhiều con cũng đi tạng ý (du học), sang đó cày cuốc như ô trâu, quá giờ thì giảm xèng (chủ ép, do bất hợp pháp), xong học hành ko đâu vào đâu - nhoằng cái hết mẹ khoá. Cơm dở - mà canh cũng dở. Nhọc nhằn là.



Cô phải xác định là đêm đêm các bạn học của cô đang xem VTV và chát Messenger vể Việt Nam thì cô đang phải đi rửa bát, cạo rửa bếp ở nhà hàng...v..v. còn lấy đâu ra những công việc đó thì cứ sang đến bển sau 1 tháng cô sẽ biết hết kiếm đâu ra việc (nếu cô thực sự là người cầu thị)



Lêu lêu con Pín

Ref: feelthelove (1578)

Ok thành cô! Tôi hiểu ý cô, dưng nước mẽo xa xỉ vs tôi qua đường đó quá.
Tôi chỉ mong thoát lừa đặng sống như ông người - ko chiến tranh - ko đàn áp nhân quyền - rủi do sinh hoạt thấp. Đông âu cũng đẹp lắm roy.



Dcm. Anh làm tôi cáu rồi đấy. Đã xác định là đi học là 1 cái cớ rồi còn muốn "học hành đâu vào đâu" nữa thì hết cách rồi

Thôi, ngay tối nay anh ra Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão cho tôi, chọn mấy ẻm Tây có tuổi 1 chút và đi 1 mình ấy, biết đéo đâu cơ hội nó lại đến. Nhưng anh cũng phải kiên trì vào, nó có chưởi nó có khinh thì cũng phải bỏ qua hết. Gặp 100 người không được thì gặp 1000 người. Bao giờ thành công lên đây báo cáo Quán. Giờ ko phải là lúc anh ôm máy tính nữa.

Hãy xuống đường hành động thực tế. GO!!!!



Lêu lêu con Pín

Roy tôi kiếm 1 bìa rừng xa xa, đặng làm căn nhà gỗ ở 1 thị trấn nho nhỏ nào đó ở góc khuất Đông âu - hài nhi sống yên bình bên tôi. Tôi xúc tuyết, xẻ gỗ thuê, phục vụ quán ăn, chăn chó, dọn nhà, dọn xí thuê etc. Miễn là yên bình và là ông người. Ok!



Lêu lêu con Pín

He he! Ok Go! Đi bú loz Bương đơi, chào chi bộ thúi.



Anonymous

gửi các cô muốn thiên di-Exodus
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=c0b28pgPUKw]



Asinerum Project Commander

Dcm, Zì nói thực, Zì nắm tỏ con Thạch như trong lòng-bàn-tay, zù Zì cũng chỉ nom con ý vài bữa nay, trên Quán.

Dó là lýzo Zì ủnghộ các kếhoạch của con ý, và dộngviên con ý, whatever.

Còn những con tạng như con Lói, lúc déo nào cũng luloa theo Zì, yêu Zì. Cơmà hehe, con ý chỉ yêu chính mình, mà thoy. Con ý nghe Zì cái cục cứt.

Dó là lựachọn của con ý. God bless her. Yêu Zì, thỳ càng không cần. Zì am not a gay.

Zì nghiệm ra rằng, chỉ những con nào dã thựcsự lao xuống hố, thỳ mý lắng-nghe các chânthành của Zì. Ai cũng vậy thoy. Zì không trách ai cả.

Zì càng không mong chúng cô luôn phải lao xuống hố. Dó là 1 trảinghiệm không dơngiản.

Zưng cứ dứng trên miệng hố mãi, mà déo tròy lên cao hơn dược, thỳ tiếc gì 1 cú nhảy mẹ xuống.



Anonymous

Thiên Di là 1 chủ đề nóng hổi nhu cứt mới vừa ra khỏi đít vậy :))



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Asinerum Project Commander (1586)

Zì cồng cú này cạn-tàu-ráo-máng đéo chịu được. Nếu vài niên nữa, Chị là công dân Bương 100%, Zì phải cắn một xô cứt tươi và livestream trước toàn batoong, chịu hông?



Mia Otto


Ref: Asinerum Project Commander (1576)

Chủ nhà đã nói thế, thì qua nay đến giờ đúng là lải nhải vô duyên không chịu được. Đã tốn tài nguyên lại không mang lợi nhuận gì.

Đã không mang lại lợi nhuận, thì nên câm họng như cô gì trên kia dạy vậy.



Cô Tư

Glory King said... (1588)

[img=https://data.whicdn.com/images/314470672/large.jpg]

haha... Lói dỗi yêu Zì, phụng phịu đáng yêu dư này!

Ko thể ko phì cười khi đọc cồng của Lói! :)



ZC

400 ông Nin năm 1961 mua được gì? tôi hỏi nữ giảng viên và nhận được câu trả lời:

Оксана 1:27
Кажется, в 1961 году это были большие деньги. Хлеб стоил 20 копеек. Значит, на 1 рубль — 5 буханок хлеба, на 400 рублей — 2000 буханок. Одна коробка спичек стоила 1 копейку. Одно мороженое — 10, 15 и 20 копеек.

400 рублей — это 2, 3 или 4 зарплаты за один месяц
Или даже 5 зарплат
Люди зарабатывали в месяц примерно от 80 до 200 рублей.
На 1 рубль можно было купить очень много. 5 литров молока, 10 килограммов картошки. Столько стоил проездной билет для студентов на 1 месяц.
На 400 рублей — думаю, можно было купить несколько видов мебели.

p/s: 1 рубль = 100 копеек.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Frankers Lee (1587)

Chừng nào xứ sở chúng cô còn nằm trong tay anh em Cộng Quân, thì chừng đó batoong chúng cô còn luôn đau đáu Thiên Di.

Sang Bương rồi, thấy batoong Bương sinh ra và lớn lên chỉ việc học hành, lao động và enjoy mọi nhẽ, còn mình dành mẹ 50% năng lượng và thời gian cuộc đời chỉ để loay hoay Thiên Di, nghĩ mà đau đớn và bẽ bàng và tủi nhục vô cùng.

Mà Chị dỗi Zì rồi. Chị đấm cặc chơi mới Zì nữa. Hẹn gặp lại Zì và cả quán ngày không xa, khi Zì của chúng ta nuốt một xô cứt tươi trước toàn batoong đcm.



Asinerum Project Commander

Ref: Dai Cuong (1591)

Xèng Soliên, chúng cô ạ, déo bị lạmphát, thế mý tài.

Dcm từ thủa Khrushchev bạn Zì, quãng 1954, cho tới Sôliên Cảicách thủa Gorbachev, quãng 1984, suốt 30 mùa, giá 1 bao-ziêm vưỡn là 1 xuteng aka 1/100 Rúp Ôngnin.

1 chai sữa-tươi 1,000cc vưỡn là 10 xuteng.

1 lọ bia 500cc vưỡn là 12 xuteng.

1 khay trứng-gà (24 ông) vưỡn là 11-13 xuteng.

1 bànlà "cục-gạch" vưỡn là 7 ôngnin.

1 quạt "tai-voi" (elephant-ear-fan) vưỡn là 9 ôngnin.

1 dêm phòng kháchsạn hạng nhất (chuyên zành cho Bương ngoạigiao hay zulịch) là 25-30 ôngnin, tươngdương 7-8 ôngtơn.

Mùa 197x, lương giáosư hạng-nhất các dạihọc nhớn, là 400 ôngnin/tháng, tươngdương 100 ôngtơn. Một quả quần Jeans Levis USA, là 200 ôngnin. Cũng quần ý, zưng made-in-khamthien, thỳ 150-170 ôngnin.

Lương sinhviên Giùn: 70 ôngnin/tháng. Lương sinhviên Cuba, Lào, Miên, Bangladesh, Bắc Hàn, và some Mẽo Latinh (như Peru, Venezuela): 90 ôngnin/tháng. Lương sinhviên Bắc Phi (như Tunisia, Lybia, Morroco, etc): 130-140 ôngnin/tháng. Lương sinhviên Trung Dông (như Arab Saudi): 170-180 ôngnin/tháng.

Zì luôn có trên 1,000 ôngnin cash vốn lưudộng.

Note: bọn sinhviên Bắc Phi và Trung Dông, ngoài lương nhận từ trường, chúng còn thêm xèng pama gửi.

Zì có con bạn xứ Lybia, papa mần giámdốc 1 cảng nhớn, mỗn tháng nhận 200-300 ôngtơn từ giadình, tươngdương trên 1,000 ôngnin. Con ý chỉ sống ở kýtúc họcviện 1 tháng, gòy chạy mẹ ngoài phố thuê riêng 1 cănhộ, hết tầm hơn trăm ôngnin/tháng.



Asinerum Project Commander

Ref: Glory King (1592)

Bẽbàng cục cức. Go, and live the life you deserve.



Lil Lyhn

Ref: Asinerum Project Commander (1593)

Zì trùm buôn lậu thủa nhi đồng hehe.

Zì giải thích giúp qua vụ CUC CUP của Cuba với. Gúc nản quá. CUC có tác dụng gì. CUC chốt 1:1 với USD, rồi CUC chốt 1:25 với CUP chị. Sao không 1usd= 25 CUP từ đầu đỡ lằng nhằng.



Lêu lêu con Pín

Ref: Asinerum Project Commander (1586)

Dì not gay vậy phí công em theo qb lâu nay. Hu hu



Lil Lyhn

Anh Thạch/thế định đong MILF phố tây ra sao? Chiến lược tiếp cận thế nào? Khó lắm chứ đùa à.



Như con Pín nó từng viết đó, "hãy mời Tây đi uống bia" nhớ là phải chân thành vào. Tất nhiên con Pín có mã khá đẹp trai, nhưng con Pín làm được thì tất cũng sẽ có cô làm được. Vấn đề là đúng người, đúng thời điểm mà thôi.



"Right time, right Person" vậy thôi. Good luck cô Thạch



Asinerum Project Commander

Ref: Linh Lê (1595)

NGUUUU

Zì dã giảng thế còn hỏi cáy dcm. Ngoạitệ tại các quốcgia cộngquân luôn có 2 tỷgiá, 1 của lãnhchúa quydịnh, và 1 của chợ-den, tỏ chưa.

Nguyênzo là, kinhtế của chúng là tạng kinhtế kếhoạchhóa XHCN, déo phải kinhtế thịtrường. Kếhoạch của lãnhchúa khongthe theo kịp thịtrường, nên tỷgiá luôn khác nhau.

Có nhiều bọn, như Cuba hiệnnay, hay Sôliên khixưa, longại diều ý sẽ làm loạn nhânzân và phátsinh dám dầucơ ngoạitệ, nên chúng in mẹ 1 ông xèng khác, zành riêng cho bọn zulịch từ ngoạibang, và bọn bảndịa di côngcán ở ngoạibang zìa.

Bọn sống trong nước Cuba, chỉ dược phép nhận và tiêu xèng CUP aka Cuban Peso. Xèng này, mang ra bank, déo dủi dược sang ôngtơn.

Bọn Cuba côngtác ngoài Cuba, chảzụ thủythủ hay nhânviên sứquán, sẽ dược lãnh CUC aka Cuban Convertible Peso. Xèng này mang vào bank của tưbản thỳ dủi dược ra xèng ôngtơn, vì nó là Convertible.

Bọn khách zulịch Bương vào Cuba chơi, thỳ phải dủi ôngtơn thành CUC.

Xèng CUC ý, dược tiêu trong các tiệm zành-riêng aka Intershop. Xèng này lạmphát ít, nên zùng ngon cho zukhách và các cánbộ côngtác ở ngoạibang.

Tỷgiá cũng fix mẹ ở mức 1 CUC cắn 1 ôngtơn.

Còn xèng CUP, thỳ mỗn tháng lạmphát khoảng 10-30%, hoặc hơn, thỳ bank Cuba kham thế déo nào dược, zukhách cũng chịu thế déo nào dược.

Dcm sáng vửa dủi ôngtơn sang CUP, hoặc CUP sang ôngtơn, thỳ chiều dã mất mẹ vài %, chó nó kham dược.

Dó là 1 tạng vùngvẫy thôngthường của lãnhchúa cộngquân, khi déo chịu chấpnhận nền kinhtế thịtrường.



Asinerum Project Commander

Ref: feelthelove (1598)

Zì, cánhân, déo tin con Bín dã chiasẻ hết cho chúng cô. Biết déo dâu, con ý còn bíquyết khác, tạng như Ông Buồi zài 32 xăngtiphân.

Vậy nên, cứ thamkhảo nhânzân, gòy tự mình quyết thoy.

GO, and live the life you deserve.



Lêu lêu con Pín

Ref: Linh Lê (1597)

Địt mẹ đang ở Buivien walkstreet xem bóng đây. He he cơ mà đong cái ô puồi. Tôi chờ khỏi bệnh - đặng ace thân hữu gần xa gthieu xebai kiều chó thoy.
Gớm già roy lười đong gái vãi dắm. Dù trình Anh ngữ tôi đủ nói vs chúng chủng hết tối. Đong xebai kiều cho vừa hũ. Hia hia!

Thành cô đã đoái hoài đến thân già nầy!