BỰA QUÁN THẬP NIÊN BÁ0 CÁO



THẬP NIÊN BÁ0 CÁO



Nay vừa tròn chục niên Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} khaitrương Quán Bựa 2008-2018.

Bựa data 2017-2018

Mùa Bựa 2017-2018 nom như sau.

Bài mới: 63. Aka trungbình 6 ngày/bài. Hơn mùa ngoái 25%.

View mới: 650,000. Giảm 50%, dcm the worst ever.

Blogspot ngưng dếm cồng sau mức 100,000 nên không có data chínhxác zìa cồng Bựa.

Bựa côngtác 2017-2018

Côngtác Bựa Quán mùa qua vưỡn trầmngâm, zĩnhiên zo tungtác của Facebook. Hiệutrưởng Zì hứa sẽ tăngcường hoạtdộng hànlâm, dịnhhướng trọngtâm vào kinhtài, giáozục, sứckhỏe cơdịa.

Côngtrình nhớn của mùa qua là ngônngữ conlang Asinerum. Batoong có nhẽ không quantâm anh này, nhưng Hiệutrưởng Zì cũng không quantâm chúng cô nghĩ gì. Không nghe Hiệutrưởng, chúng cô chỉ bốc cứt.

Chào thập niên Bựa Quán.



(May 21st, 2018)

Comments

4,994 comments

Page:


DragonFly

Địtmẹ con Zì Mọi,anh về chúc mừng 10 niên rồi lượn.
Không nghe anh mà cứ cố chấp giữ cái chữ củ buồi này thì anh cũng tiễn vong Zì Mày Mọi, nhá. Hệ Hệ

P/s: Thế vụ sách bọc da dê đến đâu rồi? Anh không mua nhưng anh lấy làm áy náy rất cho những Bựa yêu quán hơn anh. Hệ Hệ



Asinerum Project Commander

Ref: DragonFly (202)

Ngưu tầm ngưu. Mã tầm mã. Giẻ rách thì không lau nách.

Cút. Zì không tiễn. Và dừng baogiờ quay lại. Cámơn.



Ben

Sau 10 năm nhẽ Dì đa chuyển sang đối tượng lũ giùn chịu nghe. Conduong này duongnhu khokhan gấp bội, vì số lượng không đông, nhìn congdong fb nhẽ sẽ thấy. Noichung đời có mấy tí, muốn nên bấthu thì phải cô độc Zì nhở?

Xin nhắn bọn bò Úc: hãy để ý Afterpay aka APT, bỏ một phần quỹ huutri của cácco vào đấy, biết đâu sẽ được về hưu sớm. Chúc cacc vào được giá tốt nhất.

Cầu Chúa ban cho Zì suckhoe và tritue để Zì cóthe hoanthanh việc mà Chúa muốn Zì làm. Amen.



Khoai

[si="6"]Ref: cba ben (204)

bạngái anh là bấthủ, không fải em ý muốn là bấthủ[/si]



Ben

Hihihi, dìm hàng bé lủng của anh, nhưng đéo xinloi, thế mới sướng!



Khoai

[si="6"]mà các đc cũng bớt chúctụng là vừa, bạngái anh mâm đéo nào cũng có mặt, đú sao đặng mý ẻm

nào là 8/3, 1/4, 20/10, 20/11, 27/7, 19/8, 1/10, 22/12, 27/3...[/si]



Giadinh's diary

Zì và bồđội cho Giadinh hỏi, có phải FMBA III mới đi đến hết học phần 4: Finance thôi không? Chưa sang học phần 5: Project nhẻ?

Vửa dài vửa nhanh quá theo bở hơi tai mà không kịp. Bài tập thì lười làm, thế mới thè.



tử thần đen

địt mẹ con thiên lương bên fb là con đéo nào mà cứ tối ngày tàu vượt mẽo đó, rồi con trump có tầm nhìn ngắn hạn hehe, Moe thấy có ko ít con bựa vào bưng bô con ý nhở, còn con dép lê nữa, cái đéo zì mà mẽo sẽ sụp đổ vào 2064 hahaha, địt mẹ đúng là fb toàn cái lũ tâm thần



tử thần đen

con hugo boss chắc cũng là 1 con bưng bô con thiên lương đúng ko, địt mẹ nghe cái giọng bài Bương của mày là Moe đánh hơi được ngay, vì con thiên lương là 1 con cộng sản chuyên thân tàu bài Bương, trong nhãn quan của con ý và lũ con nhang thì tất cả mọi đau khổ tiêu cực trên thế giới này đều do Bương gây ra, là lỗi của Bương tất còn lũ mọi chỉ là nạn nhân thoy hahaha Bương giàu có đéo phải vì Bương giỏi mà do Bương ăn cướp của cải trên toàn thế giái về làm giàu cho mình hehehe

địt mẹ con hugo boss vào xác nhận nhời Moe cái coi, địt mẹ con nài chắc cũng cùng 1 giuộc với con thông cống với lũ trại súc vật chứ đéo zì, hội các anhem phục tàu hehehe



Lil Lyhn

Batoong của 1 quốc gia GDP đầu người đâu đó 2000$/năm mà hết bật Tàu bật Mỹ trên FB có hài hước quá không?

Tao bị bùng biết nhiêu lô hàng sang Thổ vì nội tệ mất giá mà không dám chưởi ai tụi mày biết không? Biết thế đéo nào được hả tụi ăn cắp h làm công ty lên FB chưởi bới suốt ngày.



CBDN - CBDN

Zì đang đến tháng, ngọc thể bất an, "ngưu ngưu" "mã mã" ghẹo Zì làm cái chi chi zợ [:O:]



Bạch Lộ

Ref: Tử Thần Đen

Suốt ngày dìm hàng mấy gái showbiz lấy Bương là bọn Me Tây, kêu gọi tẩy chay hé hé...



CBDN - CBDN

@mailoan: Cảm ơn những lời hỏi thăm ưu ái của ML ở cồng nào đó nhé.

Tôi đóng FB cũ đã lâu, mà thi thoảng mở ra để lấy tài liệu, vẫn thấy đều đặn nhận được những lời hỏi thăm, chia sẻ, hoặc tâm sự của mọi người - dù biết mình đã off nick đó rồi, nhưng họ vẫn gửi, vẫn nghĩ mình sẽ còn quay lại; thêm cả những lời hỏi thăm trong email nữa...

Thực sự nhiều lúc đọc những thăm hỏi hay tâm sự của mọi người trong những cái nick đã đóng lại đó, tôi thấy cay sống mũi vì cảm động. Tình cảm của mọi người khiến tôi thấm thía: mạng thì ảo, nhưng tình là có thật. Thấm điều ấy và tự nhắc mình hãy luôn tử tế nhất có thể - dù chỉ là nick ảo đi nữa, vì đằng sau mỗi nick ảo đều là một người nào đó có thật, đều là những tấm lòng nào đó rất thật.



Tran Tuan Son

Ref: Mr Lee (74)

Anh Lý híp vẫn bằng an chứ, có còn công tác VVG và ngồi ở Tôn Thất Thuyết không ta?



Ben

Ref: Tử Thần Đen (210)

Bọn bựa học ý tưởng cánh hữu của mụ Zì quá nhiều, cộng với vô đạo nên phải bám vào dân tộc tổ tiên. Vậy thì thích nghe một con dantoc cánh hữu phán là binhthuing. Dcm cô Đen đéo tự hào tổtien , và nhẽ chưa có đạo nên bị bỏn xếp vào nhóm tự nhục là đúng con mẹ nó rầu.



Cosy Le

Chúc mừng quán 10 niên tròn
Chúc các mác mới bé bi mạnh khoẻ
Chúc Zì chân cứng,lưng thảng tay dẻo đặng chạy nhởi mới bé bi nha, chặng đường sắp tới cũa Zì nhọc phết đới, có khi đéo có thời gian chăm quán luôn ý hehe



tử thần đen

Ref: cba ben (216)

con thiên lương là cộng sản cực tả chứ cánh hữu đéo zì con điên nài, lúc đéo nào cũng sủa khựa vượt mẽo như con tâm thần, à mà Moe có đạo nhá đkm con điên



Bạch Lộ
This comment has been removed by the author.


V. Nghia

Mấy bựa già vui tính quá cơ. Khi đọc "Bựa quán thập niên báo cáo" anh nhớ hình như là ngày 21/5 là SN quán. Zì ngài lôi ra để tiếp cồng chờ bài mới mà mấy chị vẫn chúc tiếp nhứ đúng rồi. Ahihi



Bạch Lộ

Ref: V. Nghia

Nhân comment trong bài kỉ niệm thì chúc mừng thôi, muộn cũng được chứ sao. Hồn nhiên như cô tiên tí cho vuoi. Ahihi.



Anonymous

10 năm rồi à? Dì lại già thêm 10 tuổi mẹ rồi khà khà
[img=https://baomoi-photo-1-td.zadn.vn/w1000_r1/17/12/03/229/24167178/1_50476.jpg]



Anonymous

À nhân tiện chửi địt con mẹ cả quán nhé hẽ hẽ hẽ



Anonymous

phải chăng kèn Dì vẫn khủng? Hỏi là giả nhời hahaha =))



Cô Tư

vừa xem cái bể cá Koi 14 tỉ mà thèm ghê cơ! Nhìn ngắm cả đàn cá sắc màu bơi lội vô tư lự cả ngày cũng được các Bựa nhỉ? (nếu ta chẳng bận đưa đón con cái, chợ búa, cơm nước và kiếm tiền! :)

[img=https://data.whicdn.com/images/317377917/large.jpg]

[img=https://data.whicdn.com/images/317202235/large.jpg]

a, cá koi

[img=https://data.whicdn.com/images/17954401/large.jpg]



Cô Tư

cá koi:

[img=https://data.whicdn.com/images/309700630/large.jpg]

[img=https://data.whicdn.com/images/287234964/large.jpg]

[img=https://data.whicdn.com/images/312998281/large.jpg]

[img=https://data.whicdn.com/images/310079511/large.jpg]

tại sao nó lại đắt thế hả các Bựa?



Lừa Citizen

Tôi đã đến tổ quốc mới an toàn, Tạ ơn Chúa.



Lừa Citizen

Đang ở giùn ồn ào quen qua đây tôi thấy yên tinh phát buồn.



Cô Tư

ở bể, cá koi được thả ở mương nước ngoài đường như này:

[img=https://data.whicdn.com/images/319116929/large.jpg]

mà về VN chúng thành hàng luxury đắt vãi mả, nhà giàu mới chơi được.



nang_giua_trua

Chào Trung Tướng và các bựa!

Lâu lâu không thả cồng, tự yên run run là...



nang_giua_trua

Ồ, vẫn còn nguyên tem phiếu và màu chữ thân thương...

Trung Tướng và các Bựa vẫn bằng an?

Nắng lại kê gạch ngồi hóng quán :)



nang_giua_trua


Bốt thử cái ảnh

[img=https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1882425495167047&set=a.392350327507912&type=3]



nang_giua_trua

[img=https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1882425495167047&set=a.392350327507912&type=3]

Sao chả được???



Bò đội nón

Ref: CBDN - CBDN (214)

Mừng Các Mác phu nhơn quay trở lại. Các Mác có phẻ hôn nào.



Khoai

[si="6"]ref: nang_giua_trua (231)

à sáng sớm mai Nắng iu của anh đây gòi[/si]



Ben

Ref: Tử Thần Đen (218)

Hâhhah, sáng ra mà cười không khép được với cô. Thui cô cứ vui với nhóm tự nhục nhoé, tôi xin bước ra xa. Chúng ta không có sự tuongxung về nentang để thaoluan. Ah truockhi né cô ra, toi xin có nhời rằng, tự nhục rất có hại cho suckhoe tâmthan aka mental health. Khi chưa tìm được sự canbang, tôi cho rằng thà tự sướng như nhóm đấy mà sống vui sống khoẻ cô ợ.
God bless you.



Đầu Đất

Chúc mừng quá 10 niên khai sáng.



tử thần đen

Ref: cba ben (236)

sinh ra kiếp Lừa mặc định điếm nhục thì cần đéo zì phải tự nhục nữa hả con điên dcmnc😏



Sang Ly

@ Em Tư thân mến, Koi chỉ đắt khi là cá Nhật, chứ Koi Lừa hay Tàu thì rẻ vãi ra.
Những ông Koi được giải thế giới thì toàn Koi japan mà thôi.

Những ông Koi bơi bơi trong cống rãnh mương máng ở Nhật là những ông Koi loại, bị lỗi nào đó và các ổng được thả ra đó, chung với dững ông chép.

Mùa xưa bọn đệ Qua hay đi bắt (trộm) các ông Chép ở mương về ăn, chúng bắt cả ông Koi về định ăn, Qua mắng cho vì các ông Koi được ngậm hóa chất từ trước rất nhiều.



Lil Lyhn

[img=https://uphinhnhanh.com/images/2018/09/14/tumblr_ofrr57m7cu1roqv59o1_500.png]

Động vật có xương sống thọ nhất( được biết đến) thuộc về ông cá Koi Hanako cacc.

Nhìn ao cá Koi, trong đầu Út bật ra ý nghĩ kiếm gì đổ xuống cho bỏn ngửa bụng chơi.



Bac

Cái này Zì post lâu rồi, mừng mừng cái dắm các con bựa
À mà, mừng cũng được, sao đéo đâu.
Nhìn quả ảnh con Frank post, đm tự nhiên sờ lên đầu mình, đéo hiểu sao dạo này mất 1 chỏm tóc, đcm 2 tháng zời zời bôi bôi xịt xịt thuốc vẫn chưa lên, đẹo mẹ ảnh hưởng thẩm mỹ vãi zời ơi



Lìng Tình Phìng

Ref: T Bạc (241)

Cạo trọc đi còn chờ gì nữa con nài. Cạo trọc rồi không bao giờ muốn để tóc lại. Không cạo thường xuyên còn khó chịu là khác. Trọc nam tính cực. Nhin Zì mí Pín mí Jeff Bezos.



wet blanket

Ref: T Bạc (241)

bài biên Thuế Zùn #2 bị sửa time về trước 1 ngày so với bài thập niên báo cáo , phần để batoong ít vào quản biết đường mà thả cồng, phần để trap bọn hóng hớt nữa vời hehe

Thực tế ngoài bài thuế zùn #2 thì thập niên báo cáo vẫn chưa là bài newest, mới đau hê hê, nhẽ thế mà cỏn cáu hổm bữa rày

p/s: chúc thì cũng chả sao, nhưng đừng chúc "tròn" nha batoong, gần 10 tuổi gưỡi gòi chứ tròn đéo gì nựa hehe



Sao Sɷlɷ

Ref: nang_giua_trua (230)

Chào mừng VS Nắng đã trở lại.

Chúc mừng VS đã vượt qua thử thách lớn nhất của công cuộc thiên di.

Lót dép lắng nghe chia sẻ và trải nghiệm của VS.

Wishing you all the best!



Ong Cuu

Chúc mầng, chúc mầng Zì Ngài trong công cuộc khai sáng xứ Lừa đã đến niên thứ 10.

Anh cũng mừng luôn cô Lừa đã có bước đi đầu tiên trong hành trình thiên di của đời mình.

Hehe, cuối cùng là đcm Quán phát.



Sao Sɷlɷ

Ref: nang_giua_trua (232)

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-7dnUhUGQZk8/W5yedObcUYI/AAAAAAAAAU8/j9qV1J0vDUMdvKnU9H2hqrdTx_IA7LjFQCL0BGAYYCw/h1296/40617196_1882425498500380_8100955030661627904_o.jpg]

VS ko thể dùng được link ảnh trực tiếp từ facebook đâu.



Vợ Đánh

Lừa chúng cô cái gì cũng thái quá, yêu ghét suy tôn lãnh tụ cũng thái quá, tục ngữ Lừa có câu yêu nhau củ ấu cũng tròn ghét nhau trái trứng zái nó cũng mé, là chuẩn.

Hoặc chúng cô suy Mẽo bài Khựa và ngược lại. Và như Kèn teo phán chuẩn, bú zù cứ tự động chửi, tự động đả kích dù sự zụ chả dính dáng mẹ gì và bản thân bú zù cũng đéo hiểu.

Luôn có hai biện chứng cho một vấn đề, đúng - sai là một cặp phạm trù .... triết học, đó hầu như là một khó hiểu hehe.

Bương hay Khựa hay Lừa gì cũng thế. Trump có thể luôn mồm phán xét Iran là quốc gia tài trợ khủng bố và cũng chính Trump luôn đề cao Ả Rập (Arabia Saudi) dù Trump thừa biết 15 trong số 19 tên không tặc đâm zụ 11/9 là bọn.... Ả Rập và dĩ nhiên có quốc tịch Ả Rập xịn. Zậy điều đó nói lên điều gì ?

Về phía Khựa, Tập chả có đéo gì sai khi phán Khựa thì luôn xây cầu trong khi Mẽo chỉ thích xây tường olala. Và đó là một ví dụ nhỏ zìa tính hai mặt của một vấn đề.

Cắt còng, rania & fatra



Vợ Đánh

Khựa & Mẽo, tiếp & tiếp.

Xứ Lừa có một lợi điểm vô cùng lớn, đó là chơi được cả Mẽo mí Khựa. Cái nài lịch sử để lại zồi hehe.

Bọn 'tự động chửi' thì kêu gào Lừa hông nên đu dây, hoặc ngã hẳn sáng Mẽo hoặc sang Khựa.

Theo lịch sử để lại (!) thì Lừa chưa từng bị hai anh đại bàng nài trừng trị chỉ vì cái tội đu đeo anh đại bàng kia hiahia. Mao nghĩ xứ Lừa quá bé quá bỏng quá mong manh sương khói hehe để bị trừng trị. Chớ nếu Khựa mà muốn, bỏn chỉ cần đóng mọi cửa khẩu trong vài ba tháng là nền kinh tế Lừa sẽ sập mà hông tốn một viên đạn, nói gì đến chiến trường mí sa trường.

Và vì thế, thái độ đúng của Lừa chúng mình là, cần cù theo chân các anh đại bàng mà kiếm cắn, trừ phi muốn làm một DLV hay hot fber.

Bương hay Khựa hông thể có khái niệm đúng-sai, mạnh-yếu, mà chỉ có lợi ích hay hông, mà thôi.

Gút lại, bú zù hãy chờ đợi ... Ngũ niên và chấp nhận chữ mới cucac một cách lạc quan nhứt, nếu có thể ! Và đó là thông điệp (@Lài ngựa)



Bac

Nụi chuẩn bị ra lệnh cấm thịt chó kìa.
Aha



Sao Sɷlɷ

Ref: F1 Condor (248)

Hay quá!!

Không thể tin được Thiếm Mao Đánh lại có suy nghĩ tích cực như vậy. Mặc dầu thiếm là típ người bảo-thủ (?).



Sao Sɷlɷ

Chính trị là lỗ đít. Chủ nghĩa dân tộc cccc.

Đúng/Sai thuộc về người nhiều tiền (tại thời điểm đó).



Vợ Đánh

@ Sạo

Thiếm Đánh chưa từng nghĩ mình thuộc týp bảo thủ, như Kèn teo.

Và càng lại hông dân tuý dân tộc chủ nghĩa cucac, mắc mệt.



Chính Ủy Bắc Kỳ

Ref: Asinerum Project Commander (203)
Thưa TT kính yêu, tôi gúc mãi mà không ra bài Unwashable
Ever. TT vui lòng chỉ giáo với ạ.



wet blanket

Mẽo, dĩ nhiên thực dụng, hơn hết là đang thu hẹp sự bao đồng, nay chỉ chơi mí bọn có lợi nhuận, và bỏ rơi những nước mà bỏn cho rằng kém tiềm năng hoặc khó bảo

Trong khi Khựa, 1 tay cơ hội, các động thái ngoại giao hầu như đều có liên quan đến đường đi nước bước của mẽo. Cụ thể, Khựa luôn tìm cách kết thân với những nước bị mẽo bỏ rơi, tỷ như xưa là phi châu, trung đông... gần đây nhất là mexico hay venezuela. Để làm gì thì ko cần hỏi cũng ... biết

Ẩn dụ Xây tường và xây cầu, chỉ là 1 cách nói ngoa của anh Xi thôi, anh ý đểu bỏ mẹ ra ý chứ hehe



wet blanket

Ref: F1 Condor (252)

chưa từng nghĩ tới something, tức là dấu hiệu bảo thủ gòi



wet blanket

Ref: wet blanket (254)

đến 1 lúc nào đó chúng cô đéo nhịn nỗi nữa mà hét lên chưởi bỏ mẹ con bần nông nghèo cạnh nhà vì hay xả rác văng qua nhà chúng cô,

nhưng thằng béo nhà đối diện thấy thế lại sang vỗ về thăm hỏi con bần nông đó, thì chúng cô sẽ cảm thấy bất an bỏ mẹ ra vì sự kết nối (a.k.a cây cầu) này dĩ nhiên ko phải là 1 dấu hiệu hoà bình



Vợ Đánh

@ Kẹt

Tập đểu ư ? Bọn lãnh tụ nào chả thế hehe. Mần chánh trị mà hông ngoa dụ thì sao mần được, hãy nhìn Trump xem, sư phụ của đểu cáng, muốn chứng mnh hem bú zù.

Bú zù vẫn định kiến và bài Khựa như số đông Lừa, 'xây cầu' trước mắt là phục vụ lợi ích của chính Khựa, dĩ nhiên zồi, nhưng đừng phủ nhận nó cũng mang lại các giá trị thông thương to lớn cho các quốc gia kết nối.

Bọn bài Khựa thiếu hiểu biết hoặc gúc trật thì cho zằng Bê Khựa lắm tiền là do bóc lột sức sản xuất trong nước và dân chúng lầm than đói nghèo. Thực chất con dân Khựa khá giả hơn phần đông chúng ta tưởng tượng, họ đóng thuế khủng cho chánh phủ (thuế VAT 17% như Mao đã đề cập) trong khi các công xưởng xuất khẩu thì số đông là liên doanh hoặc FDI Nhật Hàn Bương các cái. Một minh chứng nữa là ngày Black Friday phiên bản Khựa (ngày 11/11) ngày siêu cô độc (vì có 4 con số 1) cũng là ngày mua sắm lớn nhứt trong năm, Mà-Duỷn (Jack Ma) đã bán lượng hàng hoá trên Alibaba/ taobao đạt doanh số chục tỷ tơn, và vì thế sức mua của Khựa là zất lớn.

Trump thì kêu gào mất cân bằng ngoại thương mí Khựa và khơi mào trade war trong khi Trump biết thừa tuy Khựa suất siêu nhưng hoặc các sản phẩm có hàm lượng chất xám thấp (lợi nhuận thấp) hoặc sản phẩm từ các công xưởng FDI (Bê Khựa chả đong lợi nhuận khủng) trong khi tuy doanh số suất hàng từ Mẽo thấp hơn nhưng lợi nhuận siêu khủng vì các sản phẩm có giá trị và giá trị sử dụng cao, Trump cũng quên luôn zằng công ty Apple đạt giá trị ngàn tỉ tơn là nhờ doanh số bán iphone tại thị trường.... Khựa hehe.

Một lần nữa, ĐÚNG-SAI, MẠNH-YẾU giữa các anh đại bàng là một cặp phạm trù mang tính triết học cao siêu hehe mà nếu bú zù hông tỉnh táo sẽ dễ vướng vào những tranh cãi liên tu bất tận và bị các lãnh tụ định hướng một cách quá đáng lắm á !



Củ Chuối Tây

Ref: Chính Ủy Bắc Kỳ (253)

Chơi Quán mà cô chưa rõ nhỉ, bài đó có tìm cccc.

Zì nổ chơi vậy thôi, đã post bao giờ mà cô đòi Gúc?



DINKITA

Ref: Chính Ủy Bắc Kỳ (253)

Thẩm cồng đến đây mà chết cười con nài haha. Gúc đến tết công gô cũng đéo ra đâu, đơn giản là có viết đéo đâu cáy đcm.

@các mác sịp hồng: chầu mừng các mác quay lại quán, gớm chết, anh bương độ này độ lắng hơi bị cao đó hehe. Các mác tài tài là, đúng là ma bắt hồn không bằng thần lồn bắt vía.



Lythông

Chúc mừng thập niên bựa quán. Chúc mừng zì kèn to. Chúc mừng Zì phu nhân.



Anonymous

Ref: Chính Ủy Bắc Kỳ (253)

vãi đái nhờ =))



Lừa Citizen

Zì buổi mềm ơi. Sang Bương anh thấy wc đéo có vòi rửa đít, toàn xài giấy chùi. Anh rửa đít quen mẹ gồi, giờ cứ phải chùi thấy tởm quá.



Lừa Citizen

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=419643468559974&id=353189211433040
Clip này dẫn lời Mao ct về vụ bài khựa hehe. Mời chi bộ xem



Chính Ủy Bắc Kỳ

Ref: Lừa Citizen (262)

Các toà nhà lượt người ra vào đông thì thường ko có vòi xịt để tránh dây nước ra sàn rồi giày dép bẩn lê lết khắp nơi rất mệt cho lao công. Tôi thì thấy xịt kỹ rồi lau là sạch nhất.



ZC

Ref: Lừa Citizen (262)

Nhà hàng quán ba Bương Nga, ga bay Bayrchinh, mosow, dubai cũng không có vòi xịt để rửa đít sau khi ỉa. Rửa đít thành thói quen mà không rửa thấy ớn lạnh gớm.

sang ỉa xong, rửa kỹ càng; tối về lấy tay quệt 1 vệt từ bìu dái vong qua lỗ đít lên lưng, mùi thật nồng nàn. nếu thường xuyên zậy nhẽ hỏng lỗ đít mất.

Mừng cô sang Bương!!!!!



Travis Hawk

Mấy cô khoá III - FMBA chại đâu con mẹ hết gòy nhẻ? Đéo thái con nầu mần bàitap hay cồng cặc gì cả.



Lil Lyhn

Súng gửa đít aka bum gun hình như chỉ có loanh quanh ở VN, Thái, Mã... Không biết ai phát minh nhưng đó thực sự là kỳ quan.

Bọn này thì phức tạp quá.

[img=https://uphinhnhanh.com/images/2018/09/16/anhqc.png]



Lý Thông

Ref: Lừa Citizen (262)

Âubương đéo có vòi xịt lỗ-đít nhá nhưng bệ rửa lồn thì lại có thế mý Fạch !
Cô za siêuthị đến gianhàng mỹphẩm mua lấy lọ HeadGel( siêuthị nào cũng có ) khi chùiđít xong sịt tý gel này vào giấy zồi quệt mẹ nó vào lỗ-đít vừa khửtrùng lại hết mùi mát lỗ-đít he he...
[img=https://beautytester.pl/wp-content/uploads/2016/05/ss45.jpg]



Lý Thông

Ref: Lil Lyhn (267)

Bọn hồimọi chuyên cắn cơm bằng tay nó nghĩ za đó !
Chuồng-xí ở gabay bên Ảrập cái đéo nào cũng có vòi xịt lỗ-đít .



Lý Thông
This comment has been removed by the author.


Hugo Boss

Cứt Bương cũng khác cứt Zùn ,khí hậu Bương cũng khác khí hậu Zùn nên chúng không cần vòi xịt đít.
Ở Zùn các cô ỉa cứt có khuôn to như cổ tay,sang Bương một thơi gian các cô ỉa cứt như ngón tay út,nếu các cô ăn toàn đồ Bương cứt sền sệt như cứt trẻ sơ sinh.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (262)

Cô để ý xem Bương đeo hay không đeo xilit như nhời Zì kính yêu không.



Lý Thông

Cáncân thươngmại Mẽo-Khựa tháng tám vẫn zương 38 bịch Trump nghiêng về Khựa nhưng ngàiTrump đéo đảđộng gì vì biếtthừa chủ-yếu zo thằng Apple-XR gây za hê hê ...
Từ khi xẩy za cuộcchiến Mẽo-Khựa đến nay Khựa đã phágiá Maotệ tới 8,4%( Hômnay 6,867 RMB/1$). Tựzưng đối-tác được các bạn Khựa hàophóng giảm cho 8,4% tổng số nợ yêu không!
Cuộc chiến càng leo thang thì Maotệ càng phágiá, những đối-tác đang nợ zoanhnghiệp Khựa có sẽ lợi hay thiệt trong cuộc chiếnnày hỏi cũng như trả-nhời. RIP cho những zoanhnghiệp nào vác hàng sang Khựa bán, người được xoá-nợ kẻ lại mất xèng.

Các quýbà-quýcô muốn "mũ-cối" sănchắc hãy mátxa thườngxuyên!
[img=http://content.erohumor.pl/T3Y8HmeDYBI0/image.gif]



wet blanket

xứ giùn trong mắt chúng bương

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=OWUGGKKUFCE]

"every time you cross the road, you're running the risk of instant death"



ZC

Ref: hugo Boss (272)

biết thế nào được hết vangfson họ có đeo sơ-líp và nịt vú hay không!!!

Nhưng tôi nhìn vùng tôi sống, chỗ hay đi qua lại, kênh bán hàng sơ-lip nịt vú của chị em thì thấy rằng:

- sơ-lip: nhìn mông vàng son thấy số lượng đeo mà hằn, gân lên là ít thôi, không nhiều lắm. Trên các trang, siêu thị, cửa hàng bán đồ sơ lip kiểu gân đó cũng không nhiều, và chứ rất nhiều loại khác nhau. Trên trang mại dâm thì các ẻm mặc kiểu dây lọt háng.

- nịt vú: hehe, khá nhiều vang son đeo cái này, thường thấy. Nhưng cũng thấy nhiều người chả đeo cái gì cả, mặc áo thun vào mùa hè nhìn thấy cả núm, có người vú to đồ sộ thì rõ mồn một, vú bé thấy thường thường. Trên các trang bán đồ nịt vú, có kiểu miếng nhỏ nhỏ bịt núm vú, nhẽ khi đeo không cần bộ dây cheo.

- thấy nhiều anh mặc quần như quần ngủ, chim to lủng lẳng, hiếm thấy ở Giùn. Cũng thấy vàng son vú lúc lắc cũng lủng lẳng. Nhìn nhiều quen, nhân dân coi thấy thường chả có gì phải để ý lắm. Bên Giùn nhẽ cực hiếm, và thuần phòng mỹ tục gì đó.



ZC

Anh Thông!!!!

hehe, lần ở sân bay Dubai nhớ nhầm mất. Tìm mãi nhà vệ sinh thông thường nhưng không thấy. Vào chỗ của mấy anh Hồi cao boong, dù thấy không giống tualet thôngthuong, vừa vào đc 1 mét thì bị mời ra khỏi. Tiếng không biết nên đành nhịn chờ lên xe bay. Dù vận dụng mọi khả năng đọc bản đồ.

Ah, đi đâu các cô mà có khả năng đọc bản đồ, chỉ dẫn thì rất bổ ích. Cũng nên luyện các anh hài nhi khả năng định vị, tìm hướng, nghía bản đồ sớm.

Các cô nói dùng điện thoại, wifi nhưng khi đến Khựa, không dùng đc google, face,.. các công cụ địa phương thì chịu. Anh Thông bên Khựa mà vào quán nhẽ hơi bị giỏi đấy.



ZC

đi máy bay hàng Aeflot Giùn- Mos, 98% là Giùn chúng mình; kiểu như các bựa đi Giunjetair.

đi airchina Giun-bayrchinh-mos, 99% Khựa nước mẹ; cũng giống nhau chút chút nhưng Giùn 10 thì Khựa 6-7.

rồi 1 em ở Đồngnaicho làm dulich nhưng chê kiểu cách Khựa kinh hồn, than thở với tôi, so sánh Giùn mình trên boong khựa, hehe, nhân dân Khựa nhẽ hiểu; tôi phải lảng mẹ việc khác. Đã bay quá cảnh cho rẻ, đi múc xèng mà coi Giùn hơn Khựa thì quả bá đạo.

Kể chơi cho anh em bài Khựa. Mình là đéo bài thằng nào, thằng nào kiếm xèng là ngon. Còn không thì đéo biết, chỉ nghe nói, nghe nói; hì hục sục xèng để đến đó xem cảm nhận thôi.

Ah, mấy Bựa đánh giá vĩ mô Khựa Mẽo World vậy nhẽ có căn cứ??? chứ tôi thấy mình mới tập tẹo chơi cờ, mới sạch nước cản; còn các ảnh ấy toàn đại kiến tướng. Mình nhìn đc 1 nước, họ tính xong 5-7 nước. Thật!!



ZC

Dì và các Bựa giảng về việc nhập khẩu cả congteno từ xứ A về xứ B thì như nào được không?

Đọc bài Mua hàng online của Dì thì mua kiểu nhỏ nhỏ, hàng hiếm chút, quà tặng,... thì ngon; chớ hàng thông dụng, lượng nhớn nhẽ khó nhần kiểu đó được.

Heehehe, hỏi lấy chủ đề cho ai đó khi nào đó cần thì sao, bởi em từ trước đến nay chưa mua bán online; nhưng tương lai thì biết nào được.

thành thành ....



ZC

Không nghe lời Dì thì cắn cứt. Việc này là như nào???

Khi nào việc của cô chưa tới thì đọc lời DÌ chỉ lướt qua, hehe, loáng thoáng; rồi khi gặp rồi, cắn cứt rồi mới nghiệm ra.

Khi việc của cô đang vận rồi, đọc đúng Dì nhưng thiếu niềm tin và không theo, nếu không cắn cứt, đó là CHúa thương cô. Nếu cắn cứt mới nghiệm ra.

Khi nghe Dì nhưng không thường xuyên, liên tục, hình thành thói quen như con cú, con sói mà cắn cứt thì thấy thấm thía nhường nào. Đó là trường hợp của tôi.

Nhưng giờ tôi vẫn chưa nguôi ngoai việc cắn cứt, hôm nay kỉ niệm ngày mà 1 tháng trước tôi đã cắn cứt.

Chúa bên tôi và thử thách, dậy tôi!!!

p/s: đi nhà chúa, gần cuối buổi Lễ thánh, có 1 con Chúa cầm 1 cái giỏ đi khắp hàng ghế, để nhandan dự lễ thả xèng zô đó. Tôi không hiểu, chỉ bắt chước. Trước xung túc, thả 100 200 300 500 1000; giờ cắn cứt rồi tôi chỉ thả 20 40 đồng nhỏ bé. Và sau nhiều lần đi nhà Chúa, 1 lần tôi biết rằng linh mục, cha xứ quản lý số xèng đó. Chỉ biết thêm thôi.



Lừa Citizen

Tôi nổ tiếp về những ngày mới qua Bương.
Lúc ở ga bay nụi chó, ngồi ghế chờ lên xe bay thì đám bương nói vô cùng nhỏ nhẹ. Nhưng đcm chỉ cần dăm 3 con Giùm tới là ôi thôi đcm, thành mẹ cái chợ đông xuân. Thật là tởm lồn quá. Đám giùm này đi du lạch. Nhẽ là nv văn phòng chúng cầm nhãn ra ăn chóp chép mùn há hốc. Nói oang oác, tôi thì luôn nhớ loi Zì. Đi nhẹ nói nhỏ hehee. Thế nên thấy bọn này tôi cảm thấy đcm càng xa lìa giùm ngày nào tốt ngày ấy... Hehe



Lừa Citizen

Tôi ở 1 chung cư nhưng đcm sáng Chúa Nhật hôm nay mà dậy im phăng phắc vậy. Khác xa giùn cacc ạ. Nếu ở chung cư giùm sáng chúa nhật thì đcm tôi ko phải tả nữa cacc nhé.điều tôi yêu nhất là đéo bg phải nghe loa phường nữa hehe.



Lừa Citizen

Rửa đít quen rồi qua đây hơi bỡ ngỡ. Ở nhà thì tôi phải vào bathroom rửa lại bằng xà phòng mới chịu được.
@anh Thông: mai tôi ra tìm mua ngay, thành anh nếu...



Lừa Citizen

@cô đại cứng: theo tôi thấy đa số bương đéo.mặc xì líp... Và tôi cũng đéo mặc hehe thoải mái vl. Sometime có em mặc nhưng rất ít.
Mấy ngày đầu tôi trĩ nặng do thiếu chất xơ và cứt thỉ như anh nói như cứt trẻ con.



Lừa Citizen

Ngồi siêu thị 1 buổi tôi thấy dân Cz dùng smartphone rất thấp đời so với giùn. Ở Giùn tôi thấy lượng iphone hay smart phone cao cấp gần như phổ thông. Còn ở Cz kém xa, cũng có thể do gần khựa nên hàng cũ rẻ nên dân Giùn dễ mua chăng?



Lừa Citizen

Tôi ở Giùn thuộc dạng chăm đi bộ, chăm thể thao nhưng qua đây đi bộ vẫn chậm hơn gái bương cacc ạ.



Lừa Citizen

Biên cồng bằng khôn phôn nhọc nhọc là...
Kể ra Zì ngài chế ra cái app nào để vào quán bằng khôn phôn cho dễ biên hơn thì yêu biết mấy.



Lừa Citizen

Đi xe bay tôi xách 30kg hành lý kí gởi.
1 con balo 15kg, lúc cân con nv bảo a bỏ bớt đồ ra e cân xong bỏ vào. 1 cái cặp laptop cũng nhét chật ních, 1 cái túi đeo chéo nhét mấy thứ quan trong. Cố thì đeo cọn dslr.



Lý Thông

Ref: Dai Cuong (276)

Cáy DCM bọn Khựa sáng za nó đốt pháo khaitrương cái máulồn gì làm tôi đéo ngủ được, xuống ks bú càfê chèo Quán thămnom các Bựa !

Giỏi đéo gì đâu Cô, tôi trình IT tối như lỗ phụkhoa, phầnmềm vượt lửa bương nó post đầy trên mạng( Psiphon, Ultrasurf ...) chỉ cần trước khi sang Khựa nângcấp phiênbản mới là ngon ngay, mạng chỉ chậm không post được ảnh thôi .
Cô Két vừa đi Khựa ngónghiêng vào đánh Fây seophì ầm ầm mà đéo cần phầnmềm mý tài!



Lý Thông

Ref: Lừa Citizen (283)

Đéo ỉa được zo thayđổi thờitiết, thổnhưỡng thôi!

Cô mua sữachua mà cắn
[img=http://www.bacik.com/storage/app/uploads/public/5ab/115/670/thumb_274_800x600_0_0_auto.jpg]

Hay bú sữa tươi loại 3,2 % chấtbéo là ỉa ngon ngay !
[img=http://polishtreasure.com/wp-content/uploads/2015/08/hej-3-2.jpg]



Sao Sɷlɷ

Ref: Lừa Citizen (287)

Hay.

Hóng tiếp thiên-di ký-sự của cô nha.

Chúa ở bên cô.



Sao Sɷlɷ

Ref: Lý Thông (289)

Đúng rồi anh Thông.

Bên Mẽo thì có thể bổ trợ thêm thuốc làm "mềm-cứt" (stool softener).

[img=https://i5.walmartimages.com/asr/d731b0f3-1d48-454e-9ba4-6df7773c9b79_1.6499568560f210ca27e3fcfe3edf5bd6.jpeg]



nang_giua_trua

Ref: Khoai (235)

Chào chào bí thơ Khoai. Khỏe hôn ?



nang_giua_trua

Ref: Là Sao (246)

Thành thành Sao nhé.

Vậy để bốt link từ trang khác vậy. Ah trái trong vườn nhà Nắng đấy. Mùa này đang chín rũ rĩ và rụng tơi bởi ...



nang_giua_trua

https://www.flickr.com/photos/140163358@N07/page2/

Định bốt hầu các bựa ít hình của nhà trồng được mà cồng bằng phôn khôn nhọc quá. Thôi dán vào đây cái link, bựa nào rảnh chạy qua ngó nha.

Mời mời...



Lil Lyhn

KoRef: Dai Cuong (278)

1-Ký hợp đồng thương mại.

2-Vận chuyển.

3-Thủ tục hải quan.

Nghiên cứu mặt hàng có cần giấy phép xnk?

FTA giữa 2 nước, coi FTA song phương hay đa phương lợi về thuế hơn?

Hỏi con bán xin được C/O aka chứng nhận xuất xứ theo đúng form đó không? Đôi khi bọn công ty thương mại lìu tìu chả xin đc.



Asinerum Project Commander

Ref: Lý Thông (268)

Bên Bương chúng Zì, dúng là, hiếm có các vòi rửa dýt, nhất là tại những chốn côngcộng và nơi làmviệc.

Vậy thứ chúng cô cần, là nước-zửa-dýt, chúng Giùn hay kêu là, zungzịch tắm khô {body-wash}.

Dừng nhầm mý các tạng nước-zửa-tai {antibacterial-gel} hay bán trong siêuthị. Nước này có nhiều cồn, lếu con nào chưa quen sẽ bị xót dýt, nhảy như loychoy ý cáy dcm. Zì thì zùng nước này, cơ mà Zì không khuyếncáo, nhất là mý những con có zazẻ quá nhạycảm.

Dcm tuynhiên, chúng cô cũng nên mua và thử, lếu không bị xót dýt thì zùng tựnhiên okay. Cái này có lợi là, zùng cả cho dýt {ass} và tai {hands}, chúng cô chỉ cần mang theo 1 chai khi ra khỏi nhà.

Còn lếu phải zùng nước-zửa-dýt, thì chúng chô nên sắm tạng chai 60cc. Chai này cũng bé bằng chai zửa-tai, chúng cô cothe bỏ vào túi quần jeans.

Dừng sắm tạng chai có vòi-xịt, vì sẽ khó zùng và hay vã mẹ ra dáy quần, mà sắm tạng mở nắp, vửa kín vửa tiện.

Dây là nước-zửa-tai:

[img=https://cdn1.costatic.com/img/product/750x1000/560a459ce79bd/puressentiel-antibacterial-gel-24977.jpg]

Còn dây là nước-zửa-dýt:

[img=https://assets.thebodyshop.com/medias/strawberry-shower-gel-1054065-60ml-1-640x640.jpg?context=product-images/h3e/h78/11232372031518/strawberry-shower-gel-1054065-60ml_1-640x640.jpg]

Nước-zửa-dýt cothe zùng gội-dầulâu dược luôn, khá tiện cho bọn Giùn lười như vịt chúng cô. Rửa mặt cũng okay, rửa xong déo cần lau bằng khăn.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (296)

Các tạng nước-zửa-dýt thì chỉ có táczụng mần sạch và tạo mùi thơm, chứ không tiêuziệt vitrùng như nước-zửa-tai.

Khi ỉa tại nơi côngcộng, chúng cô sẽ zùng giấy chấm dýt sạch cứt, quãng 5-7 lần. Nhớ là "chấm" chứ không "chùi" hay "quệt".

Chấm dýt xong, mà giấy không còn màu vàng, nghĩa là cothe zùng nước-zửa-dýt, xả ra lòng-bàntay quãng 2-3cc, gòy vã vào ông dýt.

Gòy zùng tai {hand} mà chùi cho thơm vành dýt. Chùi nhỡ ra mông cũng dược, chứ déo gì chúng cô vâng nhời Zì quá, gòy cốgắng chùi nhõn cái vành, gòy thanvan déo dúng ý Zì, thì ngu như ông trâu.

Chùi xong, nhớ rửa tai {hands} bằng xàbông, nghe chưa, chứ dừng vộivàng di cắn bữa, tởm như phết. Lếu trong túi có cả nước-zửa-tai thì zùng nước ý mà rửa tai, cho dảmbảo chấtlượng cú ỉa vănminh.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (296)

Nước-zửa-tai thì không nên zùng rửa mặt, nghe chưa, kẻo lóngngóng vụngvề mà mù mẹ pha. Zì thì zùng nước ý nhỏ vào pha cũng déo sao, vì Zì luôn luyệntập và quen gòy, chứ bọn Giùn chúng cô thì nên thậntrọng.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (298)

Nhưng nước-zửa-tai, thì lại zất nên zùng rửa Buồi khi chúng cô dỵt lang (tạng dỵt trên xebương, dỵt trong côngviên hay thangmáy hay phòng-thử-dồ của mall, etc). Nhớ là lần dầu zùng, thì phải thử chút thoy, nếu xót quá thì phải tập zần, chứ dừng phũphàng là hỏng mẹ ông Buồi Tăm.

Lếu không rửa Buồi, thì ông ý sẽ khắm cả ngày. Chúng cô không tự nghe mùi Buồi mình dược, nhưng bọn dứng cạnh sẽ nghe zất zõ, và chúng tởm quá dy.

Quantrọng hơn, nước ý dảmbảo chống lâylan và sơnhiễm vitrùng từ dốitác dỵt dến 80-90%.



ZC

Ref: Lừa Citizen (285)

bé tị, hài nhi Bương đã được luyện-chưởng rồi cô a. Papa mama các em ấy bớt nhiều thúvui để dắt em ấy đi dạo phố, công viên, siêu thị,... chỉ khi mỏi càng thì nhảy lên xe đủn, cực kì hiếm thấy bế. Nhớn lên chúng đi bộ rất giỏi: nhanh, nhiều, dáng đẹp.

Nhưng Bương đi dáng đẹp thặc, chúng cao, dóng dài, sải bước nhớn. Trước đó cơ háng, cơ đùi, hệ cơ được luyện từ bé nên chúng guồng rất tự nhiên và thoăn thoắt.

Dân Châu á, nhỏ con đi xấu thặc, bọn nào cao tý thì thường đi tạng banh càng. xấu phết.



ZC

Ref: Lil Lyhn (295)

thành cô!

Thằng bạn tôi nhập hàng từ tư bẩn về xã hội mình, rồi tổ chức bán chác tại Giùn, kiếm ăn rất ngon. Hàng cỏn nhập có hạn ngạch, phải mua chạy hạn ngạch gì đó.

hhee, nhìn nghe thấy tiếp xúc với thàng bạn mà ham quá trời. Giờ ngâm cứu xem sêu, biết đâu duyên phận, may mắn/



wet blanket

Ref: Dai Cuong (301)

nhập nguyên công, chính ngạch, đéo có chuyên môn, thì bước đầu nên đánh qua dịch vụ XNK a.k.a bọn forwarder

Nếu biên lãi ko quá bé, thì chi phí cho bỏn cũng chả đáng là bao mà lại tiện đủ đường, đừng có keo kiệt, mà oằn lưng ra gánh như ông lừa nghe chưa

Đánh vài bận, dù là qua dịch vụ, ít nhiều chúng cô cũng sẽ nghiệm ra nhiều thứ, kết hợp thằng gúc, rồi từ từ cũng tự mần đc



ZC

Ref: wet blanket (302)

thành cô, tôi biết các bước đại khái như 2 cô nói, rồi tìm và ngâm cứu sau.

Thằng bản tôi nói và tôi kiểm kiệm được rằng, 1 năm lợi nhuận 1 tỷ cụ sau khi trừ hết mọi cái để trừ.

1 nhân dân đi bán hàng, đổ hàng tháng thu nhập 70 triệu cụ.

Công ty của con chỉ có kho bãi thuê, 1 của hàng nhỏ lấy địa điểm, 1 kế toán, 1 giám đốc, 1 chạy việc. Còn lại, cần gì thì thuê nấy. 1 kế toán là người nhà, khi có việc thì làm, giám đốc cũng thế nốt, có con chạy việc thì nhận đơn hàng, chạy đi giới thiệu.

Hôm rồi về Giùn, mua hộ cỏn 1 chai XO 16000rub có hóa đơn xác nhận sản phẩm đi kèm trong vỏ bao (6,5 triệu cụ) và tặng 1 ông rượu khác, hehe, dấu thông tin. Để củng cố sự thân tình vì sự đã qua và sự sẽ tiếp (nếu có). hehe



wet blanket

Ref: wet blanket (302)

cái vụ 1,2 gói hàng bé xíu mua tậu online, mà anh Zì giảng gì mà deal thuế mí hải quan, là cỏn gúc ở đâu ko rõ chứ lướt qua có vẻ nhiều con cắm đầu vào bắt chước thì khá chắc chúng cô sẽ nản bỏ mẹ ra vì đi vào ngõ cụt hehe

1 ngày có hàng ngàn gói hàng nhỏ khắp nơi đổ về, bọn hành chánh giùn chỉ vài tên củ lồn ở cảng bay nhẽ đéo rãnh mà để cho chúng cô có cơ hội vào lằng nhằng deal chác, nhiều phiền phức mà rủi ro cao với mí đồng lẻ

Chúng sẽ mặc định cho bưu điện được uỷ quyền khai thuế và thâu thuế, khi bỏn lấy hàng ra và giao hàng tận nhà thì có cái bill thuế in rất to và rõ số xèng cần phải nạp đặng nhận hàng, bill nài được xuất lúc nào đéo biết, vì dĩ nhiên mấy anh courier nài đéo có quyền hạn cặc gì ngoài giao hàng thu xèng.

Tất cả quy trình trên, đôi khi xảy ra trước cả khi tracking báo hàng đã về sân bay, tóm lại batoong khó mà handle đc, hê hê, nói vậy là hiểu gòi phỏng

Anw, hàng phi mậu dịch, lượng nhỏ, đi ngả qua bọn dịch vụ forwarder tư nhân, chi phí đã rất rẻ rồi, ko cần thiết phải oằn lưng chạy đi làm chuyện ko chuyên đâu hihi



Lil Lyhn

NữRef: Dai Cuong (303)

Thằng kia nó có Quata nhập khẩu. Cô có gì?



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (304)

Dcm bọn Giùn chúng cô, suốt ngày cứ phải qua trunggian thế, nên khi gặp chuyện, thì coi như chúng cô déo biết cặc gì.

Chả nhẽ suốt dời chúng cô déo tự làm dược diều gì?

Khi chúng cô quen mý các thủtục gòy, thạo dường-di-nước-bước gòy, thì lúc ý, chúng cô mý có quyền cânnhắc chiphí, và lựachọn cho mình các zịchvụ phùhợp. Cái gì tự làm mà dắtdỏ tốnkém, thì thuê mẹ các con trunggian, không thì thoy.

Chưa tự mình làm cái gì từ A-Z, thì chỉ có thành con tayngang. Mà cả dời chỉ làm tayngang, thì vào Quán bú cặc, à.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (306)

Chảzụ, chúng cô cứ nghe con Ướt, gòy di nhập laptop mý tablet zìa Giùn qua bọn zịchvụ ship, thì bú cặc, nghe chưa.

Dơngiản vì, chúng sẽ tính phí cực cao cho các hàng ý. Các hàinhi Zì phán, hiệntại phí ship hàng Bương vào Giùn cho 1 con tablet tayhai giá 50 ôngtơn là 100 ôngtơn (aka giá ship bằng 2 giá mua). Chúng cô liệu có nhai dược? Dcm trong khi dó, ship qua hảiquan Giùn chỉ tốn 5 ôngtơn

Chưa tính, nhiều mặt hàng khác cũng chịu chung phận ý, mà khi chúng cô ship hàng [cho bọn trunggian shipping] gòy mí biết. Lúc ý chúng cô muốn gửi trả hàng cho con seller cũng déo dược nữa.



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (306)

Con Zì nhét chữ vào mồm anh nha , cái gì mà suốt ngày với chả suốt đời

bước đầu xuất phả điểm zero, mà đú vào kham ngay, vửa tốn thgian vửa tốn xèng nong, kém lợi nhuận, bởi chưa hình dung được đéo gì

Nhất là đối với bọn như dái cường, có kèo thơm lo mà nắm bắt, mà mới làm lần đầu thì nên cắn chắc tý nha, về sau có kinh nghiệm thì tối ưu chi phí sau đcm, oằn lưng ko nổi thì có khi hỏng mẹ chuyện



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (308)

Không làm ngay từ dầu cho biết dường biết lối, thì baogiờ làm, con bò?



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (307)

nhập thiết bị điện tử thông minh, mà nhập hàng lẻ, ngã phi mậu dịch, thì chịu mắc là đúng thoy hehe

Nhập chính ngạch, có volume, bọn dịch vụ tự khắc cho giá khác. Đại loại hehe bằng "giá chúng cô (nếu) tự làm" + "huê hồng dịch vụ" thế thoy

Dù là qua dịch vụ, đôi ba lần thì chúng cô cũng nắm đc kha khá, học lõm được dăm ba mẹo, nếu chúng cô ko quá ngu mà phó hết cho chúng. Học lõm từ bọn tay chuyên xong, thì ra riêng, vẫn hay hơn, đại ý anh là vậy. Còn chúng cô oằn lưng mà thành công, thì anh chúc mừng hê hê



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (309)

Vì chưa biết dường biết lối, thì làm nhonhỏ thoy. Chứ déo phải cứ dá mẹ côngviệc cho người khác, mà tưởng là hay. Chiphí cothe giảm dược xíu, nhưng chúng cô sẽ déo baogiờ khá dược.

Cái này Zì vưỡn gọi là, trả họcphí.



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (310)

Chúng cô có học dược cái Lồn từ bọn zịchvụ Giùn, ngoài việc, chúng cũng toàn di thuê trunggian.

Riêng khâu ship hàng Bương zìa Giùn, dã có khoảng 5-7 con trunggian thamgia dủ mọi côngdoạn.

Con nào quảnlý tốt (thường là có web ngoan, sales khéo) thì cắn nhiều hơn trong chuỗi zịchvụ dó, và ngược lại.



Asinerum Project Commander

Zì khẳngdịnh mẹ luôn, con Giùn nào tậptọe mua hàng Bương zìa Giùn bán, mà không theo dúng dường Zì dã chỉdạo, thì chỉ có cắn cứt, lúc này hay lúc khác, nhanh hay chậm, mà thoy.

Không chỉ riêng trong vụ nhập hàng Bương, mà lãnhvực nào cũng.

Cứ làm di, gòy mỗn lần tốn xèng, chúng cô lại tìm ra 1 ngách di khác.

Gòy chúng cô mý có con dường riêng của mình, không giống ai, mà chả ai zạy dược.

Cuộc dời 100 ông người, là 100 con dường. Lúc déo nào cũng vậy.

Zì cũng déo giảng hết cho chúng cô mọi thứ, zĩnhiên. Ai chả có zững bímật phải giấuziếm.

Nhưng Zì camdoan rằng, những họcvấn kinhzoanh cănbản nhất, thì chúng cô dã dược Zì dàotạo, hơn tại bấtcứ dâu trên trầngian.

Dó hầunhư là một khoekhoang.



Asinerum Project Commander

Zì biết, có những con Giùn cắn-cháo-dá-bát, hay mắt tật khủ-zâm, suốt ngày nheonhẻo phủnhận cônglao cụa Zì, zìmhàng Zì, thậmchí sỉnhục Zì, zưng chúng cứ âmthầm nghe Zì cách bảnnăng, mà chính chúng cũng déo phântích dược.

Bằngchứng là, chúng luôn hehe theozõi mọi dộngthái cụa Zì, thuộc lòng từng cồng cụa Zì, thậmchí thuộc hơn cả bọn Bựa Gộc luôn lởnvởn quanh dây.

Không nghe Zì, sao chúng phải vấtvả thế?



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (312)

đánh dịch vụ chừng 3 bận, anh còn tự tin đủ sức mở 1 dịch vụ y chang luôn chứ lị hehe học mót là 1 cách nói giảm nói tránh hoy


ở giùn mà động tới hành chánh luật định quy trình linh tinh, có rất nhiều khác biệt tuỳ thuộc vùng miền, hay tuỳ thuộc thằng sếp quản lý, tuỳ lúc này lúc kia, hay đơn giản phụ thuộc cảm tính con bàn giấy bỏ mẹ ra
nụi bài hay tân sơn nhứt, là thủ tục quy trình đã đéo giống nhau gòi

bọn liu bì, chả có gì ngoài sách vở, mới bắt đầu mày mò, thì vất vả ở bước đầu phết, còn cực hơn khi mà sách vở còn chả có mà xài hehe

Bước đầu mà đánh dịch vụ, sẽ rất ok, nếu như đó là 1 bước trong kế hoạch chúng mình đã dự tính

chứ k phải vì cuộc đời đưa đẩy phải kiếm dịch vụ (cái này mí là cái Zì chê)



Asinerum Project Commander

Zưng giờ Zì chán zạy chúng cô kinhzoanh gòy, mà Zì khoái zạy chúng cô sảnxuất.

Mà mần sảnxuất, thì phải bắtdầu từ côngnghệ.

Không có côngnghệ, chúng cô chỉ là kẻ cầm Buồi cho bọn khác dái.



Asinerum Project Commander

Hôm nay, Zì giảng xuống chúng cô zìa côngnghệ ai-hack.

Ai-hack, dó là gì? Dó zĩnhiên là hách vào các hệthống AI aka trítuệ nhântạo.

Sao chúng mình phải học zìa món hách trítuệ nhântạo. Chúng mình có muốn làm háchcơ, déo dâu?

Chúng cô phải học hách AI, dặng chúng cô mý có khảnăng mần AI ngoan, không bị hách.

Hách AI là làm như nào?

Zì chảzụ, bọn phônkhôn hiệndại thường có cái khóa vântay. Nghĩa là, chúng cô phải thò ngóntay dã dăngký vào khóa, thì mý mở dược ông phônkhôn. Zĩnhiên nó dược xâyzựng bằng AI.

Nhưng các anh háchcơ lại nghĩ ra cách, déo cần thò vântay nào, vưỡn mở dược ông phôn.

Hoặc, các máy ATM xịn có khảnăng nhận xèng-tươi {cash} nạp vào tàikhoản thẻ.

Nhưng các anh háchcơ lại nghĩ ra cách, nhét mẹ ông báo Nhanzan vào ATM, máy lại tưởng là xèng-tươi.



Vợ Đánh

Zụ logistics Kèn teo phán chuẩn đấy, cứ làm khắc biết, một đôi lần đầu chập chững zồi sẽ quen, bú zù sẽ ngộ za con đường sáng để đi, thậm chí con đường đưởng hông có trong sách giáo khoa tại anywhere và nó cũng vượt za ngoài tầm hiểu biết của bọn logistics expert, ghê hông.

Thị trường logistics Lừa như cái chợ chồm hổm, nơi chúng trả giá cước từng đồng, nơi kê khống lên các chi phí hông có và bọn bỏn cũng phải thuê lại services của nhau. Bởi ngạch chúng quá hẹp, thị trường yếu kém mà lại ít vốn dễ làm thành thử chúng cạnh tranh nhau ác liệt.

Với bọn shipping lines thì chúng coi doanh nghiệp xnk bú zù cũng như logistics mà thôi, nghĩa là nếu bú zù xuất nhập volume kha khá có thể ngồi xuống deal đàng quoàng với tâm thế tự tin 'cửa trên'. Để mần được điều điểu thì bú zù sẽ phải ngộ za con đường .... logistics của ziêng mình, ghê hông, again.

Thiếm Đánh sẽ chỉ za một chiêu thức li-hai (lợi hại), đó là tận dụng các Hub trung tâm tại Châu Á (Hongkong, Singapore, Shanghai) để vạch một con đường biển xuyên Thái bình dương lẫn Ấn độ dương và băng qua.... China south sea ahihi. Vì các đội tàu mẹ (vessel lines) nằm hết tại Hub , volume khủng thành thử ocean freight sẽ hạt zẻ, local charge zẻ luôn và hông có những phí trời ơi như 'phí mất cân bằng container', 'phí cảng bận zộn chộn zộn' ....

Tận dụng các lợi thế của Hub để xuất nhập cảng là một bài toán nhiều thách thức và nó,cũng vượt za ngoài tầm hiểu biết của bọn logistics lìu tìu, kể cả trùm Fuck MBA, ghê hông !

Hết chiện, vật lý hạt nhơn (@Khoai)



Vợ Đánh

Nhân khắc Zì giảng zìa công nghệ, Mao sẽ hưởng ứng giảng ngắn zìa.... giấy chùi đuýt aka giấy rania (rặn ỉa)

Giấy rania được làm từ bột giấy, dĩ nhiên zồi, nó tan trong nước tốt.

Nếu bú zù xài giấy rania tốt và lực giựt nước bồn cầu mạnh thì Mao khuyên nên bỏ giấy giẩy vào bồn, hơn là bỏ vào giỏ rác trông gớm giếc kinh dị

Giấy rania thế nào là tốt ? Nó chắc chắn phải là giấy có bề mặt mềm và mịn như da babe nhà Zì, giấy có màu vàng nhạt hoặc hột gà nhạt. Giấy màu trắng (trắng đục/ sữa) bề mạt thô ráp là giấy vechai tái chế với công nghệ... tẩy trắng cực mạnh (bỏn dùng sodium sulfat or the likes, có trong danh sách 182 của bương hehe), bọn mần giấy tái chế còn dùng chất độn Calcium carbonat aka CaCO3 (bột đá vôi) để tạo cho giấy siêu thấm và.... giảm giá thành.

Chất độn nài lại kém tan trong nước thành thử nếu bú zù ham zẻ dùng thường xuyên thì cũng có ngày í ới đội hút hầm cầu.

Chất độn CaCO3 có tính kềm mạnh nên dễ gây kích ứng da, xài lâu dài lỗ rania sẽ biến đổi màu vì bị... gãi ngứa nhiều quá à há.

Chất độn nài cũng dùng liều cao đột biến trong các sản phẩm băng bịt động-sung-sướng (!) với tiêu chí 'siêu thấm' 'siêu hút', có hứng Mao sẽ nổ zìa băng bịt nài cho nghe, đó hầu như là một tầm phào.

Hết chiện, rania.



Meomeo

Cuối tuần vừa rồi là Ngày di sản châu Âu. Tại Pháp các bảo tàng, cung điện, lâu đài, phủ tổng thống, các di tích lịch sử có khi cả năm đóng cửa thì 2 ngày rồi mở miễn phí cho khách. Ở Nice cuối tuần rồi cũng là ngày vì môi trường xanh sạch đẹp. Đi đâu cũng thấy nhiều người tự nguyện đeo găng tay, cầm túi đi nhặt rác.

Nhà em đi thăm một số di tích, trong đó có 1 cái động thời tiền sử. Buồn cười, cái động này chứa bao nhiêu xương, sọ, di vật của thời tiền sử, ban đầu thuộc về 1 gia đình Pháp. Họ thấy động to và mát quá nên làm luôn tại đó cái hầm chứa rượu.
Sau họ nhượng lại cho nhà nước.

Buổi tối nhà e xem lại phim “Quest for Fire” của con đạo diễn Pháp nhưng rất nổi ở Hollywood Jean-Jacques Annaud với những phim kinh điển: Tên của hoa hồng, The Bear, Người Tình, 7 năm ở Tibet, Enemy at the Gates (Stalingrad)...
Phim này là 1 trong rất ít phim nói về cuộc sống của người tiền sử, khi chưa cả biết tạo ra lửa, và chưa có ngôn ngữ. Nó giống như 1 phim tài liệu nhưng xem thấy vừa giản dị, vừa cuốn hút và vui nhộn. Vì thời đó chưa có ngôn ngữ nên phim này ko hề có cuộc hội thoại nào.
Những bựa nào thích coi phim mà chưa xem phim này thì nên xem.



Meomeo

@Búp Non Chim, @Lói và một số bựa khác đã còm góp ý em về việc sinh con từ bài trước

Búp ơi, Meo mong có 1 ông chó từ lâu rồi, nhưng vì đang sống trong căn hộ nên ông chồng chưa cho thôi. Khi có nhà vườn thì chắc chắn Meo sẽ tặng cho Meo và con gái 1 ông chó. Hiện nhà Meo chỉ có em mèo trắng đen, ẻm khôn và tính cách như chó. Ẻm đã hơn 6 tuổi rồi.



Lừa Citizen

Ref: Lý Thông (289)

Không phải tôi ko ỉa được hay táo bón mà cơ địa của tôi 12 năm nay là cứ phải ăn nhiều xơ, và ít calorie rồi chăm vận động là khi ỉa trơn tru mượt đít. CÒn khôngthì ỉa rát đít và ra đầy máu tươi. Hiện giờ vẫn bị, có thể dần rồi quen. TÔi đang cố ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước.



Lừa Citizen

Lần đầu tiên hốc milk tôi ra mua cái sữa đéo gì 3.5% FAT về nốc kết quả là đcm té re trầmtrọng. Bọn giùn sang trước chúng bảo cần đun lên thì ok. Sữa bên này đặc và sánh khác hẳn vinamilk ở giùn hehe.
Tụi bương chúng ăn fastfood và đồ chất nên béo phì vào thừa cân nhiều quá cacc a.



Lừa Citizen

Ref: Là Sao (290)

Thành cô sao, cô đang ở Mẽo phỏng ? Nghe nói dân Mẽo tiêu xài bạt mạng còn dân EU đặc biệt là đông âu lìu tìu nghèo nên rất tiết kiệm. Cần các bựa nổ về vụ nài.



Lừa Citizen

Ref: nang_giua_trua (294)

Thiên đường là đây chứ đâu chị Nắng, mà chị chọt ảnh đẹp chất hơn Zì gồi đó hehe.



Meomeo

Nói đến chó lại nghĩ đến việc Nụi sắp có luật cấm ăn thịt chó thì phải.
Hôm rồi đang nấu ăn thì chó em (husband not dog) đọc báo online và thốt lên rằng: “oh, Nụi sắp cấm ăn thịt chó. Thế là nhà mình có thể cho con Xinh về Giùn chơi được rồi” (Xinh là tên con mèo nhà e). Tất nhiên cỏn nói đùa thôi, nhưng cỏn vui thật sự với tin mới đó. Sau cỏn bảo “nhưng phải cấm cả nước, chứ mỗi Nụi thì họ vẫn đi ra chỗ khác ăn được.”

Với e, dù việc cấm ở Nụi có thể chỉ dẫn đến việc thịt chó sẽ đắt hơn, vì tiêu thụ chui lủi, nhưng dù gì có vẫn hơn ko, và dần dần từ từ sẽ hạn chế và triệt tiêu được việc giết chó, mèo



Cá nhân e, chưa bao giờ ăn thịt chó, mèo và e cổ vũ nhiệt tình việc ko ăn thịt mấy con này. Nhưng e cũng chưa bao giờ cho rằng những người ăn thịt chó, mèo là ko nhân văn. ĂN trước tiên là một THÓI QUEN, sau mới đến VĂN MINH. Thói quen rất khó sửa, nhưng khi người ta tiếp cận với văn minh, thói quen có thể sửa được để việc ăn sao cho cũng sang trọng và tinh hoa hơn là chỉ ăn cho sướng mồm.

Trên FB người ta rộ lên phê phán luật cấm ăn thịt chó, nhất là tụi đàn ông.
Họ cho rằng chó thì cũng như mọi con vật khác. Thịt chó cũng như thịt trâu, bò, gà...Rồi mày coi chó như bạn, nhưng tao thì ko. Rằng ko công bằng khi ưu tiên cho chó...hi hi.
Khi làm luật, là dựa trên tổng thể, số đông, chứ ko phải vài cá biệt. Trừ những người có sở thích lập dị, như thằng boxer gì nuôi hổ làm thú cưng, hay ai đó nuôi lợn trong nhà, thì hầu như trên thế gian này chó, mèo đương nhiên là thú cưng, là bạn và thành viên trong gia đình. Thế thì có công bằng ko khi coi chúng như trâu như bò nuôi chỉ để lấy thịt? Tất nhiên nếu một ngày nào đó, sở thích của cả dân Giùn coi gà, vịt là thú cưng, ôm ấp và bảo vệ chúng như chó, mèo hiện nay, thì lúc đó luật cấm giết gà, vịt cũng cần được ủng hộ.



Lừa Citizen

Zì buồi mềm ơi, mấy năm trước anh có đọc cả 1 serial dạy ăn ỉa của Zì. Do cô nào re-cồng lại đéo nhớ nữa. Hehe,anh thuộc phết và từ đó thành thói quen lúc nào đéo hay. Anyway về ảnh ọt với computer thì anh vẫn phải bật Zì hehe.

@Dai Cuong: Giùn thì lười như ông lợn, từ nhà ra ngõ mấy trăm mét cũng vác xe ra. Nhưng cũng có Giùn muốn walk nhưng cáy đcm walk ở giùn quả là bi kịch, không nhẽ đeo mặt nạ.



Lừa Citizen

HUGO BOSS:
Cô bót ở Cz trồi lên help tôi chút việc. Fanpage thằng Sangu có post 1 bài như sau
---------
Bạn đang chờ "THƯ BẢO ĐẢM"
...từ SỞ NGOẠI KIỀU⁉️

Có thể họ đã gửi nhưng bạn không nhận được. Nhiều khi bạn không mở hòm thư hoặc không cư trú nơi đã đăng ký.

Vì vậy hãy thường xuyên lên WEB của Bộ Nội Vụ này cập nhật thông tin... liệu có tên mình trong danh sách không. Nếu có thì liên hệ với Sở ngoại kiều nơi bạn có cư trú...

..nhiều khi họ chỉ gửi thư yêu cầu bạn bổ sung giấy tờ khi xin gia hạn cư trú vv.

Sangu
----
Và nó kèm theo cái link : của BNV
http://www.mvcr.cz/verejne-vyhlasky-oamp.aspx


Tôi translate thì có đoạn nó bảo muốn update info của LĐ nhận thư thì phải ra 1 address ở Praha, cô ở lâu tiếng giỏi làm ơn giải thích kỹ giùm tôi vụ này. Thực sự tôi rất cần.
Khấu đầu lạy cô!



Meomeo

@Zen: hồi Meo mới sang Bương, uống sữa cũng bị nôn thốc nôn tháo. Nhưng dần dần quen. Sữa tươi bên đây rẻ và tốt, nên dùng nhiều
À A Thông nói đúng, ăn sữa chua nhuận tràng tốt lắm đó. Tụi Bương hay có thói quen ở nhà dùng sữa chua sau bữa ăn, nên chúng ỉa rất điều độ và Meo cực hiếm thấy chúng táo bón. Khác với Giùn, ăn cơm nhiều dễ táo. Mà ăn nhiều hoa quả cũng ko nhuận tràng bằng sữa chua đâu



DINKITA

Ref: Asinerum Project Commander (296)

Nếu chưa có nước dửa đýt mua ở siêu thị thì lấy chai nước lọc rửa cũng được chứ nhẻ, ơ kìa.



Meomeo

@Nắng: mừng chị về quán. Chị viết thường xuyên về trải nghiệm cuộc sống mới bên Bương nhé
Em nghĩ, quán là nơi từ đây chị có tư tưởng và quyết tâm thiên di. Quán là nơi chị thuộc về. Hơn bất cứ chỗ nào khác chị ạ



Núp

Zen, vào chợ quầy em bé mua loại giấy ứơt bỏ đựơc vào bồn cầu chùi đít tiện hơn cách Zì chỉ nhiều.



Meomeo

Trẻ con bên Bương từ bé đã đi bộ nhiều rồi thật. Đi trong công viên rộng lớn thôi cũng cả km.
Con gái em, từ khi biết đi nó đã thích đi bộ, lúc 1 tuổi rưỡi có thời gian nhà e lên Paris ở cả tháng (chó công tác), ngày nào 2 mẹ con cũng đi lang thang ít nhất 2km, có hôm 3-4km
Còn giờ thì ngày nào nó cũng cùng em đi ra vườn trẻ chơi, vừa đi vừa về tầm 2km, nó chỉ đi bộ. Ko đi xe bus.

Về Giùn thì ko biết đi bộ ở đâu. Ko phải chê Giùn đâu, vì chắc chắn Giùn nhiều khu chung cư cao cấp có chỗ cho trẻ chơi và khu đi bộ sạch sẽ an toàn chứ. Nhưng gia đình em ở Thái Bình, nhà mặt đường nữa. E mệt mỏi và căng thẳng kinh khủng mỗi lần cho con về thăm ngoại. Em chỉ ko nhìn nó 1 giây thôi là nó lao ra vỉa hè, sát đường đầy hiểm nguy. Và nhất là động vào bất cứ thứ gì, trong nhà, ngoài đường đều đầy bụi bẩn. Cả 2 lần về Giùn, con em đều gầy teo đi và ốm. Lần đầu còn phải cho vào viện Việt Pháp



Meomeo

@Núp: ơ cái khăn ướt đó cho vào bồn cầu ko tắc hả Núp? Có chắc ko? Meo lúc nào cũng có túi khăn ướt và cả lọ chuyên rửa tay khô nhưng chưa bao giờ áp dụng cả cách của Núp cả cách của Zì



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (328)

Thằng Búa máy đệ tôi nó bảo :Cô cần xem kỹ địa trên thẻ xanh(ViZa) có trùng khớp với địa chỉ nhà cô ở không,tối thiểu một tuần phải xem thùng thư một lần.
Bên đó tất cả thư của cơ quan công quyền gửi về cho batoong sau 15 ngày không có phản hồi thì chúng coi như batoong đã nhận được và đồng ý với quyết định của chúng kể cả quyết định trục xuất..
Thằng Chim thẳng nó bảo cô có thể vào trang này của Zunf cũng hay đăng thông boá của BNV cho Gìùn:http://vietinfo.eu/cd-tai-sec/thong-bao-cua-cong-so-sec-cap-nhat-ngay-29082018.html.
Không biết cụ thể cô gặp khó khăn gì? Lếu gấp quá tôi cho cô số điện thoại của thằng Búa máy xem nó có giúp được không.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Lừa Citizen (322)

Sang Bương thì tốt nhất tập thói quen cắn bú theo style Bương. Cô đừng nhìn bọn cắn fastfood rồi phán Bương không ăn uống khoa học. Chịu khó vào siêu thị, mua những thứ thịt phổ thông như lợn, bò, gà và những thứ rau quả phổ thông như nho, đào, táo, xà-lách, súp-lơ, bông-cải... rồi về nhà mà nấu.

Bọn Tây thật ra ăn rất nhiều rau, mà lại là rau tươi, rau sống nên vừa giàu vitamin vừa nhanh gọn, thay cho thứ rau nấu chín của Giùn.

Mà nói chung, dành ít thời gian lo lắng về cắn bú thôi. Cứ mua bịch rau tổng hợp về, rắc tí dầu ăn, ném miếng thịt lên chảo, thế là xong bữa. Tráng miệng bằng trái cây hoặc sữa chua tùy nghi. Thèm đồ Lừa thì ra thẳng nhà hàng Lừa mà cắn thi thoảng, đừng mất công chế biến quá nhiều ở nhà.

Thời gian phải tập trung tối đa cho việc dạo chơi ở địa phương để thông thạo đường xá, học tiếng của người ta cho tốt, và đi la cà tụ tập với bạn (nếu có) nhiều vào. Cắn bú muôn đời chỉ là phụ.



Chị Bương Cảnhsátviên

Đây, mua miếng thịt to về, cắt làm đôi, cắn làm hai bữa (hoặc một bữa nếu cô cắn khỏe). Rau với thịt là đủ rồi, tập thói quen cắn ít tinh bột (carb) luôn. Chị toàn cắn như thế này. Nước uống thì cứ nước vòi và sữa tươi mà bú nghe chưa. Bia diệu chưa có nhiều tiền thì bú ít thôi không tốn lắm đcm:

[img=http://www.moodiefoodie.com.au/wp-content/uploads/2013/11/Balsamic-Steak-Salad.jpg]

Đĩa này chuẩn bị trong đúng 10 phút. Cắn nhẩn nha 20 phút. Rửa đĩa hết 02 phút. Vị chi 32 phút cho mọi công đoạn. Quá lợi nhuận!



Chị Bương Cảnhsátviên

Bữa sáng cần cắn no (để có năng lượng) và nhanh (để còn kịp đi học / đi làm), thì cô mua một gói bánh mì lát, và một hộp bơ, như thế này:

[img=https://wilsonswarrnambool.com.au/wp-content/uploads/2018/03/bread-and-butter.jpg]

Bơ với bánh mì là những thực phẩm rẻ mạt nhất trần gian xứ Bương, mà lại giàu năng lượng, mà lại không khiến thân chủ thúi loa như phở, bún, miến, cơm sườn... Nhớ không được nhịn cắn sáng nghe chưa. Nó vừa khiến cô mở đéo nổi pha vì đói, vừa khiến loa cô thúi cho bể phốt bị vỡ nắp.

Nhắc lại, nấu ở nhà cho tiết kiệm là rất tốt, nhưng đừng mất quá nhiều thời gian cho những món mình nấu. Cứ món gì nhanh gọn mà làm. Đừng nấu mấy món chó chết như giả cầy, cá sốt cà, bún riêu hay phở bún miến đcm. Thèm gì thì ra thẳng nhà hàng Thái Tàu Giùn mà cắn.

Đcm chị nản rất bọn du sinh Lừa và Tàu, mới sáng bảnh mắt ra đã băm băm chặt chặt đun đun nấu nấu khói mù mịt hãm hết cả lồn đcm.



Hugo Boss

Ref: Meomeo (333)

Thằng Búa máy,đệ anh,lần nào cho hài nhi về VN chơi ,nó cũng phải cho hài nhi đi tiêm phòng bệnh nhiệt đới trước một tuần,rồi mới cho về .



Lừa Citizen

Ref: Meomeo (329)

Thành chị Meo nha, các giùn qua trước cũng nói cứ uống ít 1 sẽ quen.
Chiều nay Zen đi mall mua sữa chua luôn, mà tụi nhânviên shopping mall, ga tàu, etc những nơi dịch vụ khá rành tiếng Mẽo chị ạ. Zen sang không thấy khó khăn mấy vì có tiếng Mẽo đủ dùng.

Quán chính là nơi làm Zen có quyết tâm thiên di, mới sang bương 5 ngày mà Zen quên hết mẹ việc ở Giùn rồi chị Meo ạ. Không ngờ nhanh thế, sang bương Zen cũng ít trò chuyện gì với giùn ở làm & cùng. Đa phần chỉ hỏi han tình hình linh tinh. Quán là nơi Zen thấy thân thuộc nhất khi left khỏi Giùn...

Nhà Zen ở cửa ngõ TP Thaibinhcho, nhà trong ngõ và khu ở cũng có đường đi bộ thôi. Còn nói về không gian cho trẻ chơi ở Giùn thì ngoài về quê hẳn ra thì chẳng có bất cứ nơi nào cho trẻ chơi cả. Rất bí bách, nhi đồng nhà Zen lúc nào cũng muốn về bà ngoại vì không gian nông thôn rộng.



Lừa Citizen

Ref: Núp (332)

Thank so much chị Nup, chị làm ơn cho Zen tên hoặc ảnh cho Zen dễ tìm.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Lừa Citizen (327)

Đây là vấn đề ông gà và quả trấng.

Quy hoạch đô thị Giùn được Cộng Quân triển khai để phù hợp với xe máy, tức là vỉa hè hoặc sẽ bị thu hẹp diện tích (vì nhân dân đi xe máy rồi nên không đi bộ) hoặc diện tích vỉa hè bị nhân dân có nhà mặt tiền trưng dụng làm nơi bán buôn và đậu hehe xe máy (kinh tế vỉa hè).

Dần dần, dân thì bảo không có vỉa hè để đi bộ, còn anh em quan lại thì bảo chúng mày có đi bộ đéo đâu (vì đi Oai Tào rồi) mà cần vỉa hè.

Đó là bản chất bộ mặt đô thị của chúng cô dưới triều đại Cộng Quân.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ở Giùn không có không gian cho hài nhi chẳng qua do mật độ dân số nội thành quá đông. Vì mật độ dân số nội thành đông, nên đất đai ở đây nghiễm nhiên quý hơn vàng, anh em quan lại khó mà đồng ý xây công viên, vườn hoa hay những tiện ích công phù phiếm tương tự.

Vậy tại sao mật độ dân số nội thành Giùn quá đông? Do chúng cô đi Oai Tào chứ còn gì nữa. Oai Tào không đủ tiện nghi và an toàn để di chuyển xa, nên chúng cô cứ loanh quanh bám nội thành, đẩy giá đất ở đây tăng ngùn ngụt.

Ở Bương, các cô sống ở thành phố A, rồi hằng ngày bắt tàu đi làm ở thành phố B cách 1-2 tiếng là bình thường.



Meomeo

[img=https://testavis.fr/wp-content/uploads/2016/04/papier-toilette-humide.png]

Vừa đọc bài này, đúng là giấy chùi ướt như này cho vào toilét quá được luôn. Chuyên cho người lớn



Lừa Citizen

Ref: hugo Boss (335)

Cảm ơn anh Bót rất nhiều. Việccủa tôi hơi phức tạp nhưng tạmthời chưa tới mức emergency.
Tất cả mọi người ở cty đều do cty logiấy tờ nhà ở các thứ. Vì toàn LĐ Giùn họchết cấp 1-2 thì biết mẹ gì. Chỉ biết đi làm và cty lo cho tất giấy tờ thủ tục. Trước giờ mọi người đều rất ok chưa thấy có vấn đề gì cả.
Điều tôi muốn là tự hỏi, tự tìm hiểu để control được mọi thứ của mình càng nhiều càng tốt, không muốn phó mặc vào người khác.

Theo tôi đượcbiết, đa phần Giùn bên này đều mua giấy nhà 1 nơi và ở 1 nơi. Của tôi mua hết 10.000KC
Tôi mới sang do có 1 số trục trặc cá nhân vì bị mấy con Zùn tự tay tôi giúp chúng xin visa qua trước đâm sau lưng tôi nên bị cty có phần không ưa tôi tí nào.
Tôi thì kệ mẹ, đang sang bương rồi sợ cặc gì chứ.

Ngay khi vừa tới Cz thì nhân sự cty nói luôn tôi sẽ sang ngay Balan làmviệc ở quán của ông chú tôi đang làm quản lý. Với tôi thì làm chỗ đéo nầu chẳng được.

Tôi hỏi con trưởng phòng HR là chưa có thẻ sang Balan ngay có sao sao không? Nó zả nhời không sao hết. Tôi đi hỏi thêm vài thằng thợ luật thì nó bảo đéo được đâu, sang thì xuibị tóm là ăn lol.
Hôm sau,
Tôi trình diện ở sở ngoại kiều xong cty muốn cho tôi qua Balan ngay để sang chỗ quán người nhà làm.
Nhưng lúc ra sở ngoại kiều tôi cảm thấy không yên tâm nên hỏi nv sở bằng tiếng Mẽo là : "trong khi chờ thẻ cư trú tôi có thể ra khỏi lãnh thổ CZ được không"
Nv sở zả nhời zằng : " Cho đến khi có thẻ mày không được ra khỏi Cz, và chỉ được làm việc ở Cz về sau này".
Ôi đcm sau cú zả nhời này được 1 em phiên dịch cty về truyền đạt lại cho HR, thì HR của cty lại té ngửa ra bảo thôi khi nào có thẻ rồi sang Balan làm, thế là tôi chơi 3 tuần cho tới khi có thẻ, nên đang rảnh vcl ngồi nhà đây anh ạ.

Việc tôi lo ngại có 2 problems :
- Việc tôi bị cty đéo ưa liệu có sợ cty nó chơi bẩn làm hỏng giấy tờ cư trú không?
Tôi muốn tự tìm hiểu tất cả những gì liên quan tới mình để chủ động kiểm tra cho chắc ăn
- Việc tôi sang Balan làm, thì người công ty đi Balan hay slovak rất nhiều và nhiều năm nay không mệnh hệ gì cả, như vậy liệu có gì đáng ngại về LUẬT không ? ( Cty có rất nhiều nhàhàng ở Slova, Balan... )



Lừa Citizen

Tôi đang ngắm là sẽ chuyển sang làm nhà máy, vì nghe nói làm nhà mày dễ gia hạn cư trú hơn.
Tôi tìm được 1 nhà máy ở Jihlava :
MOTORPAL, a.s., ID 27622819, http://www.motorpal.cz

Anhcó thể vào đây để tra ID cty sẽ ra thông tin chi tiết hơn:
http://portal.mpsv.cz/sz/obcane/vmjedno/vmrozsir/

Nhà máy này sx kim phun cho động cơ diesel, nhà máy toàn bương làm. Giùn chỉ lác đác vài con, chế độ như tây, không lách thuế lương tay như cty của Giùn.
Bản thân tôi không thích lách thuế vì nếu lách trước nhưng sau này đón vện và nhi đồng sang rất khó.

Tôi có thăm dò 1 em giùn đang làm thì nói tăng ca không nhiều, đa phần tự nguyện => Tôi cũng lười đéo muốn cầy như các giùn khác, để time còn học và tìm hiểu nâng boong.
Anh có thông tin gì về nhà máy đó hoặc nơi nào đang tuyển giùn làm ơn chia sẻ để tôi có lê kế hoạch chuyển bị.



Lừa Citizen

Tôi vừa xem link anh gửi, hehe đm để đến mức có tên trong đó thì quả là bi kịch. Cần phải nắm càng nhiều luật bương càng tốt.
Đa tạ anh Bot...



Lừa Citizen

@cô BÓT
NẾu có thể cô làm ơn cho tôi xin số anh Búa máy & chim thẳng vào hòm thư luacitizen@gmail.com.
Để phòng bất trắc!
Tôi sẽ chỉ gọi hỏi khi không thể tự giải quyết được và không còn sự trợ giúp nào khác.
Khấu đầu đội ơn cô!
Còn 2 tuần nữa mới đi làm, tôi sẽ cố gắng tự tìm hiểu và hỏi 1 số vp luật sư để nắm rõ hơn về luật và điều kiện cư trú - đặng tự control cho chính mình.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (345)

Thằng Búa máy nó bảo:Ngay cả khi có thẻ xanh cũng không thể làm việc ngoài CZ theo luật ,trừ bọn có thẻ vĩnh trú(gọi là Trvaly) có ký hiệu ES,luật như thế ,nhưng Giùn CZ chạy khắp EU kiếm cắn là thường,đen thì chịu,đỏ quên đi.
Giấy nhà ở cô phải mua ,tức là cô ở sai địa chỉ,việc này cũng có thể dẫn đến việc đứt giấy tờ,cô phải có đường dây nóng của con chủ nhà để khi có thư nó gọi cô đến lấy,chả dụ 2 tuần nữa bọn BNV nó gửi thư báo cô ra lấy thẻ,con chủ nhà bán giấy cho cô đi du lạch tháng sau mới về là cô cắn cứt luôn,nhưng bước đầu có lẽ bọn DV nó lo hết cho cô đến khi có thẻ.



Lừa Citizen

Ref: Glory King (343)

Chị Lói hoành đã zở lại, chẳng hay chị vưỡn khỏe chứ.
Thế mà con mặt lồn nào kêu chị bỏ quán nhỉ.
Đội ơn chị đã chỉ dạy anh nhế. Mới qua bương còn bỡ ngỡ nên phẩy Học ăn học nói, học đái học ỉa hehe, cồng của chị rất dễ hiểu và xúc tích.
Ở giùn anh thấy vô cùng cực khổ vì chuẩn bị bữa cắn cô ạ, cái đcm thời còn nhỏ mama anh bắt anh làm những món cắn quả thật vãi lồn, nào canh cua, nào xương hầm. Nguyên làm 1 nồi canh cua nhanh cũng mất cụ 1h, chưa kể các món khác. mỗi khi nghĩ đến cbi bữa cắn là anh ám ảnh, cho đến tận giờ ở giùn vện anh cũng vẫn luẩn quẩn với những thứ như thế!



Lừa Citizen

Đó chính là điều tôi đang lo ngại, Trvaly thì tôi đã hiểu. Giống thẻ xanh của Mẽo.
Nhưng các con giùn làm cty tôi nghiễm nhiên sang balan, slova, làm mà. Ngay ông chú bà thím tôi cũng đã làm ở quán bên balan 6-7 năm nay mặc dù đều chưa có trvaly, có thể nào đó là chi nhánh của cty nên điều đó là legal không cô ? thực sự tôi rối quá đi,

Thằng Sangu nó nghỉ tới giữa tháng 10 mới về làm việc. Nên tôi không hẹn gặp và tư vấn được.

Có cách nào tôi cách liên hệ với con chủ nhà. Tôi lần theo địa chỉ trong giấy nhà ở tới gặp nó trực tiếp được không cô ?
Tôi không qua con dạch vụ nào hết, tự làm hs các cái.Giấy nhà ở cty mua cho cô ạ.



Lừa Citizen

Ref: hugo Boss (349)

Đó chính là điều tôi đang lo ngại, Trvaly thì tôi đã hiểu. Giống thẻ xanh của Mẽo.
Nhưng các con giùn làm cty tôi nghiễm nhiên sang balan, slova, làm mà. Ngay ông chú bà thím tôi cũng đã làm ở quán bên balan 6-7 năm nay mặc dù đều chưa có trvaly, có thể nào đó là chi nhánh của cty nên điều đó là legal không cô ? thực sự tôi rối quá đi,

Thằng Sangu nó nghỉ tới giữa tháng 10 mới về làm việc. Nên tôi không hẹn gặp và tư vấn được.

Có cách nào tôi cách liên hệ với con chủ nhà. Tôi lần theo địa chỉ trong giấy nhà ở tới gặp nó trực tiếp được không cô ?
Tôi không qua con dạch vụ nào hết, tự làm hs các cái.Giấy nhà ở cty mua cho cô ạ.



Hugo Boss

Đạ chỉ nhà ở và địa chỉ thẻ cư trú cực kỳ quan trọng đó là sinh nạng chính trị của batoong
Theo luật cô ở đâu ,địa chỉ thẻ phải ở đó,trường hợp cô không ở đúng nhà,gặp chiến dịch kiểm tra của công an ngoại kiều nhẹ thì phạt tiền,nặng nó tống cút về Giùn.
Thằng bán giấy nhà cho cô nó chỉ có trách nhiệm đến khi cô ra thẻ,sau đó cô phải chuyển địa chỉ ở và thẻ cho khớp nhau,hoặc cô phải gặp thằng chủ nhà để đảm bảo thư của các cơ quan công quyền phải đến được tay cô.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (352)

Cô đang thuê nhà của ai,trả tiền thuê nhà cho ai? người đó phải cấp giấy nhà cho cô (Cái này phải thỏa thuận ,trước khi đến thuê.



Núp

Ref: Meomeo (344)

Đúng rồi Meo, nhưng nhà có con nít thì mua loại dành cho con nít rồi mình xài chung với nó luôn thì hay hơn, đỡ dị ứng nếu có. Núp xài 8 năm rồi chưa thấy bị nghẹt cầu, nhưng tụi nhỏ phải dặn kỹ: xài max 3 cái, nếu chưa thấy sạch thì nhấn nứớc trứơc rồi mới xài tiếp
Tụi nhỏ đi cầu trong trừơng là mình biết liền vì đáy quần vàng khè do chùi bằng giấy khô ko đựợc sạch lắm.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (352)
Lếu cô không có ràng buộc gì với công ty và muốn làm cánh chim tự do thì nên gặp con Sang để chuyển Cty, bằng không cô cảm thấy ở công ty lương thưởng đảm bảo thì ở lại,chúy ý hỏi xem bảo hiểm y tế và xã hội cô trả hay con chủ trả ,lếu con chủ trả cô phải chek lại kẻo nó hứa nhưng không trả ,cô ôm mồm đấy.



Hugo Boss

Ref: Núp (355)

Chùi bằng giấy thường trước,sạch rồi dùng một tờ giấy ướt là xong ,vừa sát trùng,không sợ tắc bồn cầu,đỡ tốn xèng.



Lừa Citizen

Ref: hugo Boss (353)
1. Chuẩn là địa chỉ nhà là tối quan trọng
2. Giấy nhà cty mua giúp với giá 10.000kc trong 2 năm. Còn nơi ở thật là cty thuê cho ở. Tôi thì vẫn nghĩ cty sẽ có bp lo toan hết gđ giấy tờ của ng lđ nên tạm yên
Nhưng đéo gì bằng tự mình control lấy số phận mình cô ạ. Ngay mấy con giùn ở cty lúc làm hs cho tôi xin visa cũng sai lên sai xuống. Hoàn toàn ko yên tâm chút nào.
3. Hđlđ ký với cty như các con giùn khác. Sáng nay hr gọi tôi đưa giấy tờ lên khai thuế. Lương sạch sau thuê cầm về 22.000KC 1H/1NGÀY_ 6DAYS/1WEEK. Ăn ở cty lo

Lúc làm hs visa ở giùn cũng rơi vào tình trạng như hiện nay. Nhẽ do tôi muốn tự tìm hiểu và muốn biết tường tận. Cũng vì lẽ đó mà tôi ko mất phí dv như các con Giùn khác.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (358)
Lếu cô trung thành ngoan với cty thì khoản giấy tờ nhẽ OK.
Mức lương mới sang như thế cũng tạm ,không biết cô làm bồi hay bếp,nếu bếp thì hơi hẻo.
Tôi cũng không hiểu tại sao công ty thuê nhà cho cô ở lại không lấy giấy nhà ở chỗ đó ,mà lại mua chỗ khác rất không an toàn cho cô.



Asinerum Project Commander

Ref: Núp (332)

Sai cănbản. Giấy ướt, thì không chống dược vitrùng, và cũng không tạo dủ mùi ngoan. Chùi giấy ướt, thì không khác gì vã nước lã vào Dýt, gòy chùi bằng giấy khô.



Asinerum Project Commander

Ref: DINKITA (330)

Khạc bọt ra tai {hand} mà rửa Dýt, cáy dcm con bò



Hugo Boss

Ref: Asinerum Project Commander (360)

Zi kính yêu nhầm với giấy ươt của Giùn gòy.
Giấy ươt Bương ,nếu đýt bị xước ,lau vào xót nhảy mẹ ông người lên .nó có cồn nhẹ



Núp

Ref: hugo Boss (357)

Tuỳ Boss thôi, nhưng nếu có con nhỏ muốn nó tự làm lấy thì phải chỉ cách đơn giản thuận tiện nhất



Asinerum Project Commander

Ref: Lừa Citizen (341)

Dcm con hâm

Có Lồn ý giấy ướt mà lại tan trong bồncầu. Dã ướt, thì không tan trong nước. Mà dã tan trong nước, thì phải khô.



Asinerum Project Commander

Ref: Lừa Citizen (340)

Nơi dôthành Giùn cũng có vài nơi sạchsẽ, zưng vào dó là phải tốn bạc chai ôngtơn (trên chục bịch ôngcụ và hơn), hoặc di xaxa quá khỏi daotao.

Chảzụ Hanoicho có Vinhomes, Ecopark.. rộng cả chục Km2. Saigoncho có Foomeehewng, etc.



Lil Lyhn

Về thịt chó.

Chiện thịt chó cãi nhau muôn thủa gòy. Bọn non ăn chó lập luận vẫn yếu ớt và cũ kỹ như xưa, sao không khai thác luận điểm cấm ăn chó sẽ tăng GDP, bọn ăn chó sẽ không bẻ được.

Nên bỏ thịt chó, thịt heo, thịt bò, thịt cừu, thịt dê any động vật có vú. Không uống sữa động vật. Trừ trường hợp không được lựa chọn.

Chỉ nên ăn cá, tôm, hải sản, gà vịt. Mà ăn hạn chế thôi.

Lý do nói sau.



Antonio Tran

Ref: Asinerum Project Commander (316)

Nhời Zì tạc vào sông núi, đéo nói nhiều. Nhưng với Bựa tin tin như anh, bập bõm ra trường, thì kiến thức về thương mại sẽ cần thiết hơn là mần về sản xuất phỏng Zì( Đéo có xèng vốn, chưa đủ kinh nghiệm)? Mặc dù về kinh doanh thương mại, Zi cũng đã nói khá nhiều, anh vẫn mong muốn Zì tiếp tục giảng cho tintin về nó, kèm thêm mần sản xuất, kiến thức thương mại thì cho tintin mới bắt đầu, còn sản xuất thì dành cho bọn not tin tin aka lợn lòi. Zì nghe có ưng không? Thành Zì và chi bộ



Antonio Tran

Ref: Lil Lyhn (366)

Cũng từ bán và cung cấp thịt ông Cún, mà vài thằng anh Tony cũng trở nên tỷ phú ông cụ đó cô? Gần chỗ anh, cả nhà đi bán thịt ông-cún, bỏn bọn làm đã cả chục mùa nay, kiếm cắn khá tốt



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (346)

Theo như tham vấn của thằng Búa máy thì kế hoạch đón vợ con sang thì nên đi làm thuê cho Bương là chuẩn nhất ,càng công ty tập đoàn càng tốt(nó khen cô mới sang mà còn ma muội hơn cả nó)
Làm thuê thì chọn Bương số một,Tầu số 2,Giùn là lực chọn cuối cùng.
Khi có thẻ rồi cô tự chuyển được công ty thì tốt (đỡ tốn xèng),Bằng không cô gặp con Sang (con này tuổi trẻ tài cao) hoặc con Hội già hói(con này thâm niên trong ngành) có văn phòng IVO trong tòa nhà 7 tầng trước cửa TTTM SaPa-Praha.hai con này tay chuyên trong ngành dịch vụ.



Lừa Citizen

Ref: hugo Boss (359)



Núp

Ref: Asinerum Project Commander (360)

có khi phải lựa chọn Zì ạ, ko phải cứ đúng thì theo, vì khái niệm đúng chỉ là tương đối tuỳ ko gian thời gian.



Lừa Citizen

Ref: hugo Boss (359)

Thú thật thì việc cty, cụ thể là con director và vện cỏn đéo ưa tôi rất phức tạp. Chính tôi là người nhận hs của tôi và 3 con giùn là cháu con gđ và tự tay sửa soạn hs. Bày chúng ra xếp hàng ở đsq để chúng đi vừa nhanh vừa rẻ. Nhưng giùn là giống ti tiện cắn cháo đái bát cô ạ. Sang trước tôi lại thành ăn theo con cháu nhà chúng mới cay chứ.
Tạm thời tôi nhịn để yên chuyện, mức lương với cv tôi chưa hề có ý phàn nàn. Chỉ là mới đầu đã đéo có thiện cảm nên sợ chúng chơi đứt giấy tờ thôi. Còn cty có bao nhiêu giùn sang đều ok cả.
Nhà của cty đã hết slot nên phải mua thêm slot bên ngoài. Còn thực tế 1 căn hộ dí thêm 1 hay 2 con giùn là bt. Giấy nhà chỉ để mua cho có.



Lừa Citizen

Điều tôi lo hơi xa là nó sẽ chơi bẩn, nhưng nhẽ chắc ko sao vì nếu chơi tôi chúng cũng ko đc lợi gì ngược lại còn có hại cho chúng.



Lừa Citizen

Con Sang thì quá nổi rồi, con làm marketing quá tốt. Ngay cả share thông tin cỏn cũng share một phần. Còn muốn cụ thể đến nơi chốn thì phải thuê con làm nốt.
Cá nhân tôi thấy cũng tốt vì bỏ tiền thuê chất xám tôi sẵn lòng.
Còn con Hội già hói tôi có nghe qua nhưng a nói tôi mới biết con là già hói thâm niên. Tôi lại note vào để có thêm khi cần.



Lừa Citizen

Cô làm ơn, nếu có thể hỏi búa máy giùm tôi xem cỏn có thông tin gì về nhà máy tôi đưa bên trên không.
Motorpal, ID: 27622819, ở JIHLAVA
Nếu cảm thấy nhà máy này ổn, tôi sẽ chuyển qua. Tất nhiên khi chưa rành nên thuê mẹ mấy con tay chuyên cho lành. Lần sau nếu có thể tôi sẽ tự làm.



Lừa Citizen

Một lần nữa tôi xin khấu đầu đội ơn cô Boss vì những thông tin vô cùng hữu ích mà cô đã đưa. Trong lúc này đối với tôi nó vô cùng quan trọng.



Lừa Citizen

Phải thừa nhận, từ ngày chơi quán dù tầu ngẫm mãi 2 năm nhưng những gì quán zì đem lại là ko thể đong đếm được.



Lừa Citizen

Tôi làm phụ bếp, chưa hề có kinhnghiem gì liên quan nhưng tôi sẽ học nhanh thôi anh ạ.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (374)

Thằng Búa máy đã từng sử dụng dịch vụ của hai con này rôi,rất yên tâm.
Quan hệ của cô với cty và bọn Giùn xung quanh có vẻ không được tốt(theo cảm nhận của cô), nếu cô không làm gì chọc tức chúng,dĩ hòa vi quí thì lẽ chúng không làm gì cô đâu.
Giấy tờ của cô sang lao động thì phải sau 5 mùa mới chuyển sang kinh doanh được,5 mùa cô làm thuê cho chúng ,học cách kiếm cắn của con chủ ,sau có giấy tờ kinh doanh ra làm bếp riêng phục vụ Bương tha hồ hốt xèng. nghề bếp bên CZ đang kiếm cắn khá tốt.quan trọng là cô có tay chuyên hay không
Giấy tờ tùy thân hộ chiếu ,vía là quan trọng nhất ,xèng mất kiếm lại mấy hồi,đứt giấy tờ là mất tất cả



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (375)

Theo thằng Búa máy thì việc chuyển công ty chỉ cần kíp khi có điều gì đó bất ổn quan hệ chủ tớ lương bổng,nhưng cô tim hiểu trước là không thừa,lúc chuyển nên dùng dịch vụ của tay chuyên.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (378)

Theo thằng BM nó biết ,có những con phụ bếp vài tháng nhah ý học hỏi lên làm bếp chính lương 40 nghìn ngay,một vài mùa có kinh nghiệm ra làm riêng ,thắng kiếm 100-300 nghin là thường.



Lừa Citizen

Cô Boss hỏi giùm tôi:
Về phía sở và ae quan lại Cz, việc chuyển công ty có khó khăn khi duyệt không. Thời gian lâu hay chóng.
Và giới hạn thời gian nhảy việc là bao lâu l, nhảy nhiều có ảnh hưởng gì không.... Câu này quan trọng nên phiền anh hỏi kỹ giùm tôi. Đội ơn anh!!!



Lừa Citizen

Ví dụ tôi vừa sang đã chuyển cty thì sở có ok ko hay bị bác... Hoặc hủy cư trú.
Hoặc tôi làm cty A 1 time vài tháng tôi nhẩy sang B. Đến khi tiếng tăm trình lên tôi nhẩy sang C mức lương ngon hơn thí sẽ thế nào ...



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (382)

Nhời thằng BM nhắn:
Việc chuyển đổi công ty không có khó khăn gì về phía anh em quan lại CZ,chúng duyệt rất nhanh nếu:
-Cô có thẻ xanh Tlvaly
- Tiếng CZ của cô đọc thông ,viết thạo
Nhảy vệc công ty của lao động phổ thông ở CZ là chuyện thường ngày ở huyện.
Tình cảnh của cô muốn chuyển cty ,nhẽ phải gõ cửa mấy anh dịch vụ tay chuyên cho an toàn.Mà có chuyển cô cũng nên bí mật với con chủ và đấm Giùn ở chung.



Hugo Boss

Ref: Lừa Citizen (383)

Từ A cô nhẩy sang B bắt buộc cô phải có quyết định của B nhận cô vào làm việc ,nếu chưa có mà cô đã bỏ thăng A nguy cơ đứt bóng cực cao.



Hugo Boss

Ref: hugo Boss (385)

Việc của cô bây giơ là phải chờ lấy được thẻ Dlouho (cư trú 2 năm).
Có muốn chuyển cũng phải có xèng ít nhiều,trong thời gian đó con chủ có thể cho cô đứt giáy tờ bằng cách bảo con chủ nhà bán giấy nhà ở cho cô báo lên sở ngoại kiều,thế là chúng hủy mẹ thẻ của cô, Cô chỉ có thể dút buồi vào mõm con chủ của cô khi nào địa chỉ trên giấy tờ của cô trùng với chỗ ở của cô nhớ chưa,
Thằng BM nó kể nhiều con mua giáy nhà ở để ra hạn thẻ,sau 2 năm ra phòng ngoại kiều mới biết con chủ nhà đã báo lên đó là con kia không ở đó trước cả năm rồi,thế là đứt luôn.



wet blanket

Ref: Lừa Citizen (345)

vửa sang 1 nước hoàn toàn mới, được gap 3 tuần, mà lại than rãnh vkl nên ngồi nhà, đcm con nài hehe



Là Sao

Anh nhắc các cô trên kia, khi biên cồng, để ý cái format lại một chút.

- Một đoạn văn chỉ từ 3-4 câu thôi.
- Có dòng trắng giữa mỗi đoạn.
- Dấu cách (space) phải sau dấu "," chứ không nằm trước.
- Cẩn thận cho việc chấm (.) khi hết câu.

Cồng biên ngoan, thì đọc đỡ dức-mắt.

Nữa là, tất cả các cồng đều được lưu-trữ forever tại Qúan Bựa, dành cho những truyvấn trong tươnglai.



DINKITA

Ref: Meomeo (326)

Bỏn sẽ ní nuận rằng thì là mà chố nuôi để giữ nhà và hehe dọn cứt trẻ con nên đéo lav thú cưng, Giùn mà ơ kìa. Nên ông chó cũng khác đéo ông bò và vưỡn cắn chứ lị hehe. Hỡi em Meo thaibinhcho xinh đẹp.



Asinerum Project Commander

Ref: Núp (371)

Zùng nước zửa Dýt, không chỉ nhằm sạch và thơm Dýt (thậmchí cả Lồn nằm cạnh dó), zừng còn chống trĩ và các bịnh dàng Dýt. Dây là 2 khíacạnh quantrọng tươngdương của cú zùng nước.

Chúng em zùng giấy ướt lau Dýt, cothe dảmbảo [zĩnhiên chỉ 1 phần nào] Dýt khá sạchsẽ, nhưng chỉ so mý zùng giấy khô, mà thoy. Chứ khongthe so mý việc zửazáy bằng nước hay gel tiêutrùng. Giấy cũng khongthe lau quá lên Lồn hay bẹn, những lãnhvực cũng kém vệsinh ngang mý Dýt.

Lau Dýt, thì có lợinhuận nhớn là dỡ tốn thờigian, và không khó cho hàinhi. Cũng not bad có phỏng. Và dó cũng nên là một lựachọn khi chúng em không có cách nào ngoan hơn.

Nhưng dừng có lạmzụng. Khi zìa nhà, tứckhắc phải zùng nước mý xàbông mà zửa theo quydịnh.

Hàinhi dái-ỉa xa nhà, thường phọt mẹ các thứ ra bẹn và khu quanh Lồn. Chúng cothe lau sạch cứt bằng giấy ướt, chứ dái thì không. Dó hầunhư là một khắmlặm.



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (387)

Con Ướt giảng dúng gòy, Zì ưng Zì khen.

Dcm dang có 3 tuần rảnh, lại chọn nằm nhà và lên mạng chém bôm thả nuke, thì thà ở mẹ Giùn, cho nhanh.

Con Zèn cút ngay ra phố dông, thămnom chợbúa, nhàthờ, côngviên, bảotàng, và vănhóa lịchsử.

Chưa có xèng, thì hãy cuốcbộ tíchkiệm xèng bus, và dứng phía ngoài các tụdiểm tíchkiệm xèng vào cửa, cũng okay.

Vác máy theo mà chọt. Lắng nghe nhânzân tròchuyện mà nắmbắt cái thần của ngônngữ, và học zần học zần, tự tăngboong mình lên.

Saunày, khi dã vào làmviệc, chúng cô cũng chỉ tốn quãng 10h một ngày. Dcm thờigian cònlại, thì kiếm thêm job mà dong xèng, hoặc học ngônngữ, học nghề.

Dói thì phải chổng mông lên mà cày, nghe chưa, chứ nằm nhà cắn Buồi, à.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (391)

Praha quêhương con Zèn, là 1 trong zững dôthành xinh nhất âubương, chả kém déo gì tạng Florence, Bruges hay Vienna.

Dcm thế mà con ý camtâm nằm nhà mấy tuần cáy Buồi chó.



Asinerum Project Commander

Ref: Lil Lyhn (366)

Con nài ngu.

Lậpluận cách déo nào, thì Giùn chúng cứ cắn chó.

Cắn thịt ông chó có các dặctrưng sau:

1. Rẻ. Dcm Giùn khoái nhất diều này, chứ các khíacạnh khác toàn là ngụybiện. 4 con Giùn cắn nguyên bữa chó, chỉ tốn 2-3 trăm ngàn cu ôngcụ, déo bằng 4 tô phở caoboong.

Vì sao chó rẻ? Vì chúng Giùn déo phải chăn ông ý. Bọn Khựa hay Hàn có cả các trangtrại chó thịt, chứ Giùn không.

Chó Giùn nuôi déo tốn xèng. Mua ông cún zìa, cho ông ý vửa nom nhà vửa zọn cứt, cắn cơm thừa canh cạn. Khi ông cún già déo nom nhà dược nữa, thì tốngcút ông ý ra tiệm chó, hoặc chính chủ nhà tự giết, mời anhem dánhchén.

Giùn déo có kháiniệm tìnhyêu và hàmơn, nhất là mý súcsinh, nên dừng mang diều dó ra nạt Giùn, chúng cười cho. Pama già, chúng còn déo coi ra gì, nữa là ông chó già.

2. Lạ. Cáy dcm thịt chó có mùi-vị khá lạ so mý các thịt súcsinh khác, nên cú cắn chó cothe coi là hànhvi "dủi-món". Nhiều Giùn déo thiếu xèng, zưng cứ cắn chó dều. Ychang việc chúng cắn rắn, ngóe, hay any súcsinh. Ngon déo gì. Chỉ lạ thoy.

Nhucầu cắn của Giùn rất cao, vì chúng làm déo gì có quantâm khác, suốt 6000 mùa gòy. Chúng giống hệt các ông lợn. Déo cần dábanh và dánh kèn chôngbét {trompet}. Déo cần AI và tranh Picasso.

Chúng luôn phải tìm các thứ cắn, dặng thỏamãn thútính.

Nên, cáy dcm, kệ cụ bọn Giùn. Có sang dến Bương, thì chúng vưỡn mò thịt chó. Bắt lợn cắn phômai là diều khongthe. Chúng phải cắn cám trộn cứt.



wet blanket

Luận chiện thịt ông chố, là tuyền bọn cực đoan bảo thủ, còn là chỗ để cả nhà đạo đức mạng kiếm fame, chứ hiếm ai luận hay như em Meo

Nhớ cách đây 1,2 mùa gì đó. Anh thi thoảng hóng nhà con sang lợn, vì cỏn hehe đc tiếng nào là tư duy khách quan, biết luân thường đạo lý, tôn trọng quan điểm, biết thượng tôn pháp luật,.. gì gỉ gì tóm lại là thần thánh phết quá

Bữa, cỏn gủ gê đám fan cuồng, bào chế thuốc cặc gì khiến vô sinh liệt dương, cho vào thịt ông chố gòi bán ga tiệm thịt chố để bọn khứa cắn vào vô sinh. Anh vào bật gọi cỏn là quân giẻ rách

Thế là bị cỏn lock mẹ mõm và hehe từ đó anh thầm chúc cho cỏn sớm cắn mẹ bã liệt dương của bọn "chay trường cực đoan"

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/9e/Pepe_has_dinner_%284479285829%29.jpg/300px-Pepe_has_dinner_%284479285829%29.jpg]



Hugo Boss

Ref: Asinerum Project Commander (392)

Con Zen cũng mọi lắm,có khi con í đang bốt ảnh ầm ầm ở hội phó nhòm CZ.



Lừa Citizen

Ref: hugo Boss (384)

1. Tôi mới là giấy tờ mục đích lđ, thẻ xanh (Trvaly) phải 5 năm sau đệ đơn thì mới được.
2.Tiếng CZ tôi mù nhưng có thể thuê được con nào dịch
3.Nhảy việc là chuyện thường với các con thẻ xanh (Trvaly) nhưng tôi muốn biết là bọn giấy tờ laođộng như tôi có khó khắn gì không.
4.Tất nhiên phải xin được thằng nhận mới mình mới nhẩy khỏi chỗ cũ, đó là điều kể cả ở VN tôi cũng vẫn làm. Tôi có thể tự tìm thằng nhận vì nhu cầu lđ bên này đang cần nhiều.
Con chủ và đám giùn cắn tôi thì only keep slient. Tuyệt nhiên đéo dây vào vì tôi chừa rồi.
5. Chắc chắn phải nhờ bọn tay chuyên như con Sangu or Hội IVO, but cần phải tìm hiểu công ty mới thế nào nữa mới dáy nhẩy.
6, Theo tôi hóng được 2 tháng mà không kiếm được việc thì sẽ đứt giấy tờ cư trú.



Lừa Citizen

Ref: hugo Boss (386)

TÔi đang ngóng mỗi cái thẻ đây 2-Oct mới có, nó đẩy tôi sang balan làm nhưng vì chưa có thẻ nên phải chờ. Mà nó đéo sắp việc cho tôi ở Cz làm tạm như các con giùn khác, nhưng tôi cũngkệ mẹ. Cố gắng nhẫn nhịn đéo thể vì cái nhỏ mà bỏ cái lớn.

Điều cô nói và BM nhắn quả đúng nhứng gì tôi hóng được, rất hữu ích cho tôi.
Hiện tại chỉ là chúng không ưa tôi vì mấy con giùn sang trước cắn bẩn thôi chứ tôi nghĩ chưa tới mức chúng làm hại gì cả. Bởi vì cả cty to thế có hại mà mình điên làm um lên sẽ rất ảnh hưởng dây dưa nhiều mối quan hệ của nó. Chắc chẳng vì thù vặt mà nó làm thế, con chủ cũng biết tôi là thằng có trình độ chứ không ngu như bọn khác nên tôi nghĩ tạm thời tôi bình an.
Nhưng đời mà đéo gì bằng mình biết và tự control, nên trong thời gian chờ thẻ tôi tranh thủ hỏi anh và BM. Cộng với đọc thêm hỏi han để biết gì ấm thân cái đấy.
Một lần nữa đội ơn cô - co cho tôi gởi lời đội ơn BM nhé!



Lừa Citizen

Ref: Là Sao (388)

Cáy đm biên bằng mái tính thì nói làm gì, biên bằng khôn phôn nhọc vãi cả cứt ra. Zì ngài và chi bộ nghĩ ra giao diện hay apps nào cho quán dễ comment hơn thì tốt.



Lừa Citizen
This comment has been removed by the author.


Lừa Citizen

Mấybữa nay ngày nào anh cũng walk rã cả càng za rồi, tiền đéo có nhưng a cứ vào thăm nom xem phố,shopping mall. Nhưng ngày 3-4h thôi còn lại đang cố gắng tìm hiểu về luật cư trú đặng đảm bảo an toàn cho bản thân.



Lừa Citizen

Ref: Asinerum Project Commander (391)
Zì và con Chăn ướt lại ngồi nhà salông rồi. Chả hiểu cái lồn gì, việc thăm phố thì còn cả đời, việc học tiếng cũng thế. Còn việc chụp choẹt or somthing like that thì còn cả quãng đời còn lại nếu ở bương và thành bương.

Việc quan trọng hơn cần quan tâm ngay bây giờ chính là tìm hiểu luật bương và quyền lợi chính trị để đảm bảo an toàn cho bản thân về lâu về dài, chứ mà đứt cư trú, thì có mà về Giùn cắn cứt à?

Tìm hiểu đặng có phương án phòng những ca xấu nhất. Chứ phó thác sốphận mình cho các con khác thì đéo phải style của tôi hehe.

Zen tự sang ko qua con dịch vụ nào + bị mấy con giùn cắn cháo đá bát đâm sau lưng nên rất nhiều trục trặc chứ đéo như các con Zùn khác bao trọn gói dịch vụ. Nhưng qua dv lại tốn trên 15000USD. Cầy phọt cứt ra mà trả nợ chứ lại.
Tất nhiên chúng đéo phải lo nghĩ nhiều như tôi.
Cái gì chẳng có giá của nó. hehe

Đôi khi nhời Zì a cũng phải bật tanh tách chứ đéo đùa.