BIRD STORIES: CHUYỆN CHIM



Và trước-khi vào chuyện, hãy tréch tìnhhình tranhcử chủtịch Hoakỳ Mẽo.

Bạn Zì dã chiếnthắng tại bang dầutiên, New Hampshire, với tỷtrọng ápdảo 61-39, zành 4 phiếu EV dầutiên.

Dường còn zài, hãy nín-thở.

Comments

5,000 comments

Page:


Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2400)

Hànhvi các ông tuhú non giết mẹ hết các anhem "khác-cha-khác-mẹ" (@Sao) của mình, là bảnnăng giốngnòi ông, chứ không phải tainạn hay zo dóikém hay tranhgiành gì.

Ông tuhú-non, nếu cùng dược ấp, thì thường nở trước ông Chích-non vài ngày. Dó chính là lúc ông tuhú dạp mẹ trứng của bama-nuôi khỏi tổ. Ông làm việc này với hứngthú rõràng, chứ không zo chậtchội, hay bị dốixử bấtcông.

Ông toàn nhằm lúc bama [nuôi] vắng nhà thì làm việc dó. Ông hànhdộng nhanhnhẹn, zứtkhoát, và không khoanzung. Nhẽ ông thừa biết rằng, ông cần làm vậy dặng tránh những cạnhtranh zìa thựcphẩm [của các anhem-nuôi] saunày.

Chỉ vài ngày nữa, ông sẽ nằm chật mẹ cả tổ Chích, như trong hình minhhọa của con Sao.



Lìng Tình Phìng

Có bộ phim rùng rơn Mẽo Vivarium lấy cảm hứng nhiều từ loài tu hú. Các cô bật Netflix mà xem.

Tóm tắt là 1 cặp vợ chồng trẻ đi mua nhà. Và bị dúi cho 1 đứa bé kì lạ bắt buộc phải nuôi nấng nó.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=U3Xy2x9NDrw]



Tiểu Mỡ

Thành thành các cồng của anh Zôn.

Định cồng mà mỏi tay, mỏi mắt quá

Thôi, Em thăng hoa vậy.




Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2401)

Mý giaicấp nôngphu, thì ông tuhú còn áctâm hơn cả Minhzauzai hehe.

Chúng Má nghe Zì giảng gòy dó. Khi mùa Lệ Chi chín-dỏ, thì các ông tuhú sẽ kéo-bầy zìa pháphách. Chúng ông toàn dến lúc nửa-dêm, và di khi trời-rạng. Dcm nôngphu Giùn déo biết làm cách nào khángcự.

Khi cắn Lệ Chi, chúng ông tuhú cũng không baogiờ tỏ ra lịchlãm. Dcm dến người nuôi-hộ con mình, chúng ông còn déo coi-ra-gì, nữa là bọn nôngphu không zây-mơ-rễ-má. Chúng ông cứ phạng một nhát giữa trái vải, mút títeo thịt, gòy bỏ sang phạng trái khác.

Dcm Giùn không phát-diêng vì tuhú, thì dúng là lạ.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2404)

Chúng Má khi bé, dã baogiờ nghe bama mắng "dồ con tuhú", hay chưa?

Nếu chúng Má biết dặctính loài tuhú, như Zì vừa giảng, nhẽ chúng Má déo baogiờ thathứ bama mình.

Dó cóthể là câu rủa [hàinhi] ácdộc nhất Giùn cóthể nghĩ ra.

Nó mang ýnghĩa rằng, mày déo phải con tao, cút mẹ nhà mày di.

Hehe chửi tuhú vậy thoy, chứ Zì cũng quý chúng ông, vì dơngiản Zì có nhiều kỷniệm tuhú, như dã kể trong loạt bàibiên Chuyện Chim hoànvõ trứzanh.



Sao Sɷlɷ

RIP má Na

Má đã vừa nhắm-pha sau một cơn heart-attack, thọ 60 niên.

[img=https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/61XPUvhzrAL._AC_SY741_.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Là Sao (2406)

RIP, Na cháu Zì.

Là một traiboy nhiều tật [bị coi là xấu trong pha nhiều thợ-dạodức], nhưng Na luôn ngoandạo và côngchính, và xinhdẹp trong pha Zì.



Asinerum Project Commander

Khoảnhkhắc thiêntài nhất của Na cháu Zì, theo Zì, là quả vượt qua 3 con za-den-thui gòy bát-banh bằng càng-phải (aka càng-không-thuận) kiếntạo cho con bêdê Claudio Caniggia ghi-bàn vào gôn bọn Batây tại WC 1990, Ý Nhợn.

[youtube=H6Ll8IgDZxg]



Trọc - Lao công

Cáy dcm cười phọt cả cứt non mí các nhà chim học. Hahahaha



Trọc - Lao công

Ơ mà thế đéo nào chưởi nhau loạn xí ngầu gòi vòng một vòng về chủ đề chính... chuyện chym!

Vãi cứt thặc.



Asinerum Project Commander

Dcm một anh tuhú-non, vừa ra khỏi vỏ trứng, và chưa kịp mở mắt, cơdịa chưa có 1 cọng lông nào, dã biết zùng hết bìnhsinh dủn mẹ 3 trái trứng của "bama nuôi" khỏi tổ, bằng tấm lưng trầntruồng:

[youtube=SO1WccH2_YM]

Anh tốn quãng 1-2 ngày cho sựnghiệp này. Một kỳcông dáng khenngợi.

Chỉ sau 2 tuần, anh dã bự gấp 4-5 lần "bama nuôi" và nằm thòi tứchi khỏi tổ. Nhưng anh vẫn chờdợi bama chămsóc mình, hàng-ngày, tới-khi anh dủ-sức bay xa, bay xa.

Dể một-mai kia, anh quay-lại, dẻ mẹ vào chính tổ-ấm xưa của mình, và con anh, một hàinhi tuhú mới, sẽ tiếptục côngviệc tàndộc zitruyền từ bama ruột.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2411)

Nhưng maymắn cho những kẻ dầndộn như họhàng nhà ông Chích.

Nòi tuhú, mỗi mùa Dịt, chỉ phẹt 1 trứng. Dcm thặc là sinhdẻ kếhoạch quá di.

Vậy-là, zù các ông tuhú chơi rất gianxảo tàndộc, mà các ông Chích vẫn không tuyệtchủng. Ông Chích dẻ [và ấp] tận zăm-vài trứng mỗi lần.

Dó là gì, nếu không là, ý Chúa?



Thăm Tơm
This comment has been removed by the author.


Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2411)

Dcm ông tuhú-non chưa mở-mắt này thậmchí vừa dạp trứng Chích [chưa nở] ra khỏi tổ Chích, vừa dạp luôn các em Chích-non, ngay trước mặt mama-nuôi, aka ông Chích-mẹ, dầndộn:

[youtube=dHQ7W_JIfxM]

Dcm dây là một quáizị của tựnhiên mà bọn hànlâm không có cách nào giảithích dược. Zì thì luôn nói, nó dơngiản là, ý Chúa.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2414)

Ông tuhú-mẹ này còn trộmcắp một trứng Chích gòy bú nó, trước khi phẹt mẹ vào tổ Chích 1 trứng của mình thaythế:

[youtube=DztdicUl488]

Dcm ác lòi lồn ra. Ác như Giùn.



Khoai

[si="6"]nói zìa chưởi con, đám ngoài vt17 nhận số 1 thì no one nhận sô 0

hìnhnhư chúng chưởi đặng lấy sốmá mý hàngxóm or chưởi cho vuôi cửa vuôi nhà hay sao ý[/si]



Gai Ngoan

Ref: Khoai (2416)

Chúng chửi con vì đó là đối tượng chửi công khai, chửi to, dõng dạc, dễ nhất, không lo bị bật lại, không lo bị chửi lại. Ai ý kiến thì nó biện hộ là nó đang dạy con, đèng xía vào chuyện nhà người khác. Hai điều này là cấm kỵ nhân dân khác tham gia.

Đi làm đ dám chửi sếp vì bị đì, đ dám chửi chế độ, đ dám chửi lãnh tụ vì ăn án và liên luỵ mấy đời con cháu, đ dám chửi hàng xóm vì nó chém cho...



Gai Ngoan

À Zì ơi! Tiếng kêu của tu hú còn làm âm thanh báo giờ cho đồng hồ treo tường của Bương Zì nhỉ?

Xưa em thấy đồng hồ cúc cu, không hiểu sao lại chọn tiếng cúc cu để làm tiếng báo giờ.



Khoai

[si="6"]Ref: Gai Ngoan (2417)

zậy là chúng chưởi cho đời bớt khổ, chúng ác một cách vôtình, không cốý, điều đó mần anh nhẹnhàng, đó hầunhư là một anủi, thanks má[/si]



Khoai

[si="6"]bởi ta nói đó jờ anh cứ ngờngợ, jùn ác sao lại bương, đéo đủ trình, nhanh cho vuông

jùn thì mần đéo jì cũng như con cặc bương ý, xìu-xìu-ển-ển[/si]



Silk

Quê má vùng trung-du nên má có cơ hội tiếp xúc khá nhiều với các loại chim chóc.

Tuổi thơ má từng nuôi qua Chào mào, Thìa-vôi, Sẻ, Sáo, Khướu, Cuốc, Bìm bịp ui ui nhiều lắm.

Nhưng càng lớn má lại càng ghét kiểu chim lồng cá chậu, má ko hiểu tại sao ko để các ông ý tự do ngoài kia mà việc đầu tiên 1 con Giùn nghĩ đến khi gặp 1 ông chim là tìm cách bắt nó???

Hồi ý sau nhà má cũng có cây vải aka Lệ Chi, quả bé mà chua, bà ngoại má đóng mẹ đinh vào gốc năm sau ra quả ngọt hơn hẳn?? Mỗi khi đến mùa vải chín lại nghe tú hú bay về kêu phát điêng mẹ đầu lâu.

À có 1 loài chim hồi nhi đồng má sợ vãi cả đái là loại chiêm đéo gì mà nó kêu: thù thìiiii thùuuuu thìiii, địt con mẹ không bao giờ nhìn thấy chỉ nghe tiếng. Các má thử tưởng tượng 1 vùng trung du đồi núi những năm 198x chả có điện đóm cặc gì, đêm hôm nghe tiếng ông ý rủ rỉ rù rì không rợn tóc gáy, lạnh sống lưng mới lạ hehe.

Tặng các Má tiếng tu hú gọi bầy khi nào ngủ bật lên nghe xem có phát điêng ko hahaha
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=W4Kx-SxW-f0]



Tiểu Mỡ
This comment has been removed by the author.


Tiểu Mỡ

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (2402)


Bộ phim này Mỡ coi rồi, Coi cứ u u mê mê, lòng vòng, hại não,

Nhât vật chính Tự dưng chui vào 1 khu phố mê cung rồi không thoát ra được

Có mấy phim dưới Em Mỡ thấy nó cũng kiểu kiểu ấy, cũng lòng vòng, cũng tuần hoàn, và cũng nhọc thủ


1. iN THE TALL GRASS

Nhât vật chính Tự dưng chui vào cánh đồng cỏ , rồi không thoát ra được

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=7afc9gTbVFI]

2. Phim Triangle (Tam Giác Quỷ)

Nhât vật chính Tự dưng chui lên cái Thuyền giữa biển rồi không thoát được

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=YoB0qXxsYgU]

3. the platform - Nhà tù không đáy ( Tạm dịch theo nội dung )

Nhât vật chính Tự dưng chui vào nhà tù nhiều tầng rồi không thoát ra được

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=YEk8AAogW54]

4. Lost in Thai Land ( Mất tích ở Thái Lan)

có thật, Nhât vật chính tự đưng đi chui vào hang rồi không thoát ra được,

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=9pCEAWBRrxg]


5. Lost in Zùn

Có thật, Nhât vật chính tự dưng vào Rừng rồi mãi không thoát ra được

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=cGoi5K355Ok]



Xoong Thủng

Ref: John KL Missionaries (2385)

Cô Giôn tinh thông kinh thánh VL. Anh xin bái phục.

Xin Chúa thánh thần ban cho anh thật nhiều Khôn Ngoan và Hiểu Biết, đặng anh rao giảng tin mừng đến cho bọn Bựa



Sao Sɷlɷ

Án Lệ Chi Viên

Chúng Má có thể nghe phim “thiên mệnh anh hùng” aka “Sword of the Assassin“ được xâydựng trên bối cảnh hậu vụán Trãi Nguyễn.

Sản xuất niên 2012, đạo diễn Victor Vũ.

Now is available on Netflix.



An Phong

Crypto đang điều chỉnh nữa rồi các con giời. Bull or bear next?



Trọc - Lao công

[img=https://isenpai.jp/wp-content/uploads/2020/11/126908375_126508752395472_486435776109022150_n.jpg]

Cập nhật tình hình chống cúm vó cụa bọn híp hãm lồn.

Giá miếng băng bịt mõm này là 1 chai tơn, hehe. Chỉ dành cho chánh trị gia rọ.



vnusaengland nguyen

Chết cười mấy Má Bò ảotưởng về quả LệChi aka Lychee của Giùn.

Cáy DCM, bảnthân anh dù không có sinhhoạt trong nghiệpđoàn nông-nghiệp, anh cũng biết trái này từ thời xa như xưa đã có bên Khựa.

Các Má nào có đọc truyện {sử} Khựa chắc cũng biết mỹnhân nổitiếng lịchsử Dương Quý Phi, bạn thân em Mỡ, rất mê trái này.

Thêm nữa, các Má nào già-không-hói cỡ anh sẽ biết cách đây vài chục-mùa lon-trái-vải đóng hộp của Xiêm {Thái Lan} cũng có tiếngtăm.

[im]https://thucphamtantai.com/wp-content/uploads/2019/10/vai-hop-thai.jpg[/im]

Nói về trái cây Giùn làm gì có cửa so với bọn Xiêm về độngon, ví dụ chúng Má hay nghe dừa-Xiêm, chuối-Xiêm, mãngcầu-Xiêm, thậmchí cả ông vịt-Xiêm...



Connor Cuong Nguyen

Dì ơi, em hỏi xíu thoy. Nếu sắp tới mà Chăm bạn Dì vẫn tại vị thì Dì thấy sao ạ?



vnusaengland nguyen

Ref: Connor Cuong Nguyen (2429)

Anh đoán Zì sẽ vui y như má Nancy-xịn nghe tin con Giâu trúngcử, tiếptheo sẽ ânxá aka mở-rọmõm cho 1 số Má, trong đó có con Connor Cuong Nguyen cái tội không có avatar nom rất ngứa-pha.



Connor Cuong Nguyen

Ref: vnusaengland nguyen (2430)

Anh ngáo gòi, nếu ko có ava Dì đã gỡ tem phiếu.
Tôi liên kết vs Gmail chính chủ xịn, ava gmail đồng bộ sang đây đàng hoàng :)))



Lý Toét

Xét nguồn gốc trái vải làm đxx gì chứ. Ăn thua có định đầu tư vào đó hay không thôi. Đàng nào thì các cô cũng tiêu dùng nội địa ít hơn là xuất khẩu



Lý Toét

"Cuồng Trump" đâu chỉ là chúng Lừa, Nhật lùn cũng rứa
https://www.oann.com/tokyo-residents-back-president-trump-say-if-biden-wins-china-wins/?fbclid=IwAR3HtFxDSJvcgws2BSYflaxqt4XtblQrmj_YGyu1uaA-HogvP7412RJyc-I

Mà lạ, ai "cuồng Trump" thì kệ mẹ chúng đi, lại có một số bọn đả kích kịch liệt. "Cuồng Trump" có đụng đến đấng mà chúng thờ phượng hay túi tiền của chúng đâu chứ.



Trọc - Lao công

Ref: Lý Toét (2433)

Chắc cụ bá hóng tin ở báo địa phương số lẻ hay răng?

Tất cả các kênh tv tôi ngó đều tuyên dương anh bảy đần, coi như chuyện đã rồi rứa đó. Từ kênh trung ương tới địa phương, kể cả mấy báo chianh thống cụng rứa luông.

Ợ lừa thì tỷ lệ thích trump cao kỷ lục (cảm quan cá nhân), còn ở nhật thì ngược hoàn toàn, tính cách bọn nhật bảo thủ số 2 không ai dám nhận số 1, điều đó k ai cãi nựa.

Chúng ghét lãnh đạo có tính cách biểu diễn, khác biệt, nói những lời đi ngược với đám đông, không biết "khách sáo", không biết "trau chuốt lời ăn tiếng nói". Nếu ai hay xem tv nhật thì không lạ gì cách nói của chính trị gia nhật, aka nói xong mà như chưa nói gì.

Nên đa số chúng nhật ghét, thậm chí coi thường người như trump, ai mà thích trump thì là thiểu số, thích nổi trội, cá tính khác người (nhật).

Nhận xét là cảm quan cá nhân, nhưng không nhất thiết khác bới sự thật.

Nếu để ý bọn chính khách nhật gần đây. Hầu như vô dụng, toàn nói theo đám đông, giang cư mận sao thì nói theo vậy, không dám có suy nghĩ khác. Chỉ bo bo nghĩ tới sân sau của mình còn chính sách thì kệ thôi. Mà chúng đúng là vô dụng, nhu nhược còn hơn cả chính khách giùn nữa. Nhất là con chủ tạch mới nhất đó, cứ như gà rù, như biden luôn.

Con chủ tạch khoá trước thì té sớm. Sắp xếp phe cánh xong là cỏn té luôn trước khi tình hình quá tệ. Trong lạch sử thì con cỏn đã 2 lần té, viện lý do sức khoẻ cá nhân, sau lại có phe cánh bế lên làm chủ tạch lại, lần này thì cỏn k biết điều hành như nào nữa nên nói đau dạ dày rồi té thật luôn.

Nếu dân nhật mà không có tính cách cần cù tỉ mẩn như robot thì nhẽ giờ còn tệ hơn giùn xa.



Trọc - Lao công

Ref: Chym trọc (2434)

Mà hình như dân chủ kiểu hiện tại đang xu hướng đâm đầu xuống đít hay sao?

Mà nhìn con chủ tạch bọn tư bản (trừ trump mí thêm số ít) con nào cũng nhạt nhẽo, nhu nhược, thiếu cá tính.

Nhất là nhìn con chủ tạch mới của anh lợn, nhìn phát đéo hiểu sao nghĩ ngay tới fuck ngẹo. Nhạt nhẽo, ba phải, nhăm nhăm kiếm hợp đồng trước khi về vườn, gia tăng fuck lợi trong khi anh lợn thì đang đi bằng đầu gối lạy lục các bên.

Cú này mẽo mà vào tay anh đần thì thôi, mơ mộng gì xã hội dân chủ.



Lý Toét

Ref: Chym trọc (2435)

Cũng như Lừa thôi, chính kiến của quần chúng từ MXH đáng tin hơn (nhưng không dễ đọc)



Asinerum Project Commander

Bữa trước, Zì kínhyêu từng giảng rằng, các xứ tưbản giàucó ngàynay déo chịu xuấtkhẩu sảnphẩm cặc gì, mà chúng chỉ xuấtkhẩu tàichính, thôngtin, và côngnghệ. Zĩnhiên xuất qua các xứ Nghèo Lòi Lồn.

Xứ Khựa, con lựcsỹ cụt-cẳng, zù chưa dược nom là xứ giàu, nhưng dã tậptọng xuấtkhẩu tàichính và thôngtin, ngoài các sảnvật của zân-nghèo.

Về xuấtkhẩu tàichính, thì hoạtdộng của chúng Khựa còn yếu, và không có gì quá nghiêmtrọng. Nhưng về xuấtkhẩu thôngtin, sẽ là một thảmhọa trầngian nếu chúng thànhcông.

Nhiều mùa qua, các hãng côngnghệ Khựa, dược trợgiúp trựctiếp (về tàichính và hạtầng) của lãnhchúa Khựa, và zùng cả xèng từ ngânsách chínhphủ, dã xâyzựng dược một hệthống máymóc khủnglù, và càng ngày càng khủnglù hơn.

Chúng saochép mọi thôngtin trầngian từ mạng trầngian, như cách thằng Gúc dã làm, nhưng với tầmvóc vĩdại hơn nhiều.

Hànlâm Bương ướctính, bọn Khựa dang nắm 1/4 lượng thôngtin liênmạng hoànvõ, gấp dôi bọn dứng thứ nhì, chính là Mẽo, tính cả các hãng côngnghệ Big Tech, và các cơquan chínhphủ.

Nhưng khácbiệt nghiêmtrọng là, thôngtin của Khựa nằm trong tay một con chủ zuynhất: lãnhchúa Khựa.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2437)

2. Dcm chúng Má, zù dầndộn cách-nào, cũng thừa biết về nguycơ toànbộ thôngtin của cộngdồng chỉ nằm trong tay 1 người (hay 1 nhúm người). Bọn "nhúm" này sẽ bópméo hoàntoàn nhậnthức của quầnchúng tiếpnhận thôngtin và dòihỏi thôngtin hàng-giây hàng-phút, như khí-thở, như nước-bú.

Diểnhình là trạnghuống Phấtbúc, Tuýttơ, Zutúp, và media zòngchính Mẽo, dang kiềmsoát hầunhư trọnvẹn nãotrạng nôngphu Mẽo. Và chúng dã khiến Chăm bạn Zì hoàntoàn bấtlực. Những quảngbá tựzo trunglập của chúng chỉ là giảtạo và phỉnhbịp.

Với Big Tech Khựa, thì mọi việc sẽ dơngiản hơn nhiều [về ngoạihình] và tinhvi hơn nhiều [về bảnchất]. Sẽ không có một anh Chăm nào zám hóhé nửa-lời về các vấndề thôngtin. Sẽ không có một thứ gì ngược-chiều trên Weibo, Wechat, Baidu, Tiktok, hay any con Khựa nào khác.

Như vụ anh thợ-dấm Xu Xiaodong bữa trước Zì giảng.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2438)

3. Zù không giỏi về côngnghệ, nhưng Chăm bạn Zì có một tầmnhìn ngoan, và cũng có nhiêu tưvấn côngnghệ giỏi.

Bạn Zì dã ban sắclệnh cấm mẹ Wechat, và tìmcách cấm nốt Tiktok, những ứngzụng thuần-khựa dang dược nôngphu Mẽo khoáitrá.

Nhưng bọn tưpháp Mẽo, viện-cớ tam-quyền zânchủ chó, dã chặn mẹ (hoặc làm-khó) các sắclệnh của bạn Zì.

Dcm bọn con Bò. Chúng chỉ nhìn-vào hoạtdộng hiệntại của chính chúng, mà không nhìn-vào tươnglai dồngbào chúng.

Zĩnhiên hànhvi chốngdối dầndộn dó dược nhiều con Mẽo tánthành, chính là bọn dang kiếm nhiều lợinhuận từ việc zùng thôngtin Khựa, cả bọn nôngphu não toàn Cặc chỉ nom dược mũi mình. Số này dôngdúc kinhhoàng.

Và chúng cần những lãnhtụ sắtmáu, déo cần zânchủ.

Như xứ Zín. Nói là phạng luôn. Lãnhchúa Zín vuvạ những dụngdộ biêngiới với Khựa, và cấm tứckhắc Tiktok, Baidu, cũng tuyênbố cấm mọi ứngzụng liênmạng Khựa trong tươnglai gần.

Déo phải Mẽo ngu hơn Zín. Mà Mẽo bị bọn zânchủ tảkhuynh ỉa mẹ vào mồm.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2439)

4. Chủtrương lâuzài của lãnhchúa Khựa không dơngiản là xuấtkhẩu thôngtin, nhưng hunghãn hơn nhiều, là, xâmlược thôngtin.

Chúng hỗtrợ triệtdể các Big Tech Khựa như Alibaba, Tencent, Baidu, zĩnhiên bằng tàichính và hạtầng, mua hầuhết các ứngzụng liênmạng dang-lên của các xứ nghèo, tạng Giùn, Siêm, Phi, Zương, Mã, và cả những quân giàucó nhưng thamlam, như Sing.

Diều này nhẽ bọn con Bò chúng Má cũng nom ra từ lâu, nhưng không nghĩ là nguycơ. Các trangmạng Lazada, Shopee, Tiki, etc, dang rất thôngzụng tại Giùn, dã nằm trọnvẹn trong chiếnlược xâmlược thôngtin của Khựa: chúng dã mua sạch.

Zì sẽ chả ngạcnhiên 1 giây nào, khi dùng-phát, bọn Giùn zùng Lazada dược redirect sang Taobao, Shopee sang JD, và Tiki sang Tmall, hay dạikhái thế.

Dừng nghe bọn pro-Khựa phán láokhoét rằng, diều dó là tốt, Khựa mạnh nên Khựa có quyền.

Quyền quyền cáy con Cặc. Dồ Khựa sẽ tốt, nếu không có mùi của lãnhchúa Khựa. Chúng Má cứ thử di, cho biết. Và dừng khóc cho mình vì dã không nghe Zì.



chocoquang

Zùn lại ăn cứt rồi, TQ xây hàng rào biên giới :
https://www.facebook.com/watch/?v=640933029936900



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2440)

5. Bọn con Bò chúng Má sẽ thắcmắc, bọn Khựa xâmlược thôngtin như thế, thì nhắm lợinhuận cặc gì không?

Dừng hỏi ngu thế. Dcm thôngtin mạng-trầngian, là hànghóa quantrọng nhất trong thờidại 4.0 này. Không thiuthối, không giớihạn, zễzàng lưutrữ, zễzàng chếbiến, zễzàng xuấtkhẩu.

Dcm tươnglai dángsợ nhất và hiệnhữu nhất, sẽ là, bọn Khựa, khi dã thành Dominant aka Lựclượng Khốngchế, sẽ tiếnhành Hard Fork mạng-trầngian.

Nghĩa là, mạng-trầngian sẽ không còn là một Khối, như hiệntại, mà tách mẹ thành 2 Khối riêngbiệt và dộclập. Khối No2 là quả mạng "internet" chúng Má dang zùng ngày-này, nhưng trừ-phần của Khựa. Và Khối No1, bự hơn nhiều, là Mạng Khựa, cóthể sẽ dược gọi là, "sinonet" hehe nom yêu chưa.

Déo cần thôngminh, cũng biết Giùn chúng Má sẽ thuộc Khối 1 hay 2.

Zĩnhiên, mạng-trầngian sẽ giống ychang trầngian thủa còn phânchia hai-cực cộngquân và tưbản. Hànlâm kêu là, Lãnh Chiến, aka Cold War.

Giùn chúng Má, như quyhoạch của thiênchúa, từ sáu ngàn mùa, sẽ hehe, nằm-phe Mẹ Khựa.

Chúng Má sẽ không zùng GitHub, mà zùng SinoHub, không zùng Gúc, mà zùng SinoGúc. Nềntảng như-nhau thôi, chỉ khác là, "mọi-nhời của chúng Má cóthể làm-chứng chống-lại chính chúng Má", vì mọi-thứ dã dược kiềmsoát trong tìnhyêu lớnlao và chỉdạo tàitình của dồngchí chủtịch Xi kínhmến.

Zì kínhyêu sẽ ban-nhời Goodbye vô-thờihạn với chúng Má, những con Bò có món-cắn ngon nhất là liếm chính mũi mình.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2442)

6. Zì dã giảng gòy, nhưng không tỏ chúng Má còn nhớ, vì-sao lãnhchúa Khựa cấm con Giách Mặt Ma làm IPO côngty ANT của con, khiến con mất mẹ cơhội thành trọcphú giàu gấp-dôi Jeff Bezos cháu Zì chỉ sau 1 dêm?

Rất dơngiản, lãnhchúa Khựa sợ bị xâmlược [thôngtin]. Zù diều losợ này không có căncứ, vì các máymóc của Ant toàn nằm tại Khựa, nhưng dcm lãnhchúa cứ zèphòng cho-chắc. Khựa mà. Phi danghi phi hảohán.

Dcm tómlại, tươnglai cựckỳ tămtối dang dónchờ chúng Má.

Zì chiabuồn. Nhưng hehe, mặc cụ chúng Má.



Asinerum Project Commander

Ref: chocoquang (2441)

Dcm phin Phấtbúc này cũ như mèm gòy.

Bọn Khựa xây tường-rào từ zăm-bảy mùa trước, giờ dã bọc zây-thép-gai hoàntoàn, làm déo gì còn xinhdẹp như thế kia.

Nhưng mụcdích chúng déo là chống buônlậu Giùn như chúng tuyênbố, mà là ngăn nôngphu Khựa sang Giùn mần-trò "ô-uế quốcgia".

Buônlậu Giùn chúng chạy xebương ngangnhiên thỏamãn, cần déo gì vượt-biên như mùa 1980s.

Nghe câu "nôngphu Khựa sang Giùn dong xèng" thốn quá, có phỏng?

Cơmà hehe dúng như vậy dó. Dcm côngtrình nào của Khựa dầutư, thì chơi toàn zâncông Khựa. Ngoài ra, chúng sang làm linhtinh dong xèng và dong vện.

Dcm thithoảng kềnkền Giùn cũng dăng-tin "cam bắt vài chục quân nhậpcư bất-hợppháp" dó.

Lươnglậu zâncông tại Giùn cũng ngang Khựa thoy, nhưng zễ kiếm việc hơn, vì boong Khựa cao hơn, lại ngoan hơn.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2444)

Dcm dây nhé, tin của media zòngchính Giùn

https://tuoitre.vn/phat-hien-20-160-nguoi-nhap-canh-trai-phep-tu-dau-nam-den-nay-20201124131544028.htm

Zo có Côvi nên Giùn mý làm-căng như vậy, chứ trước-kia thì kệ con mẹ chúng mày.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2445)

Dcm chúng Má giờ có quyền tựhào, vì Giùn cũng là một dích-dến của thiênzi. Zĩnhiên dốitượng là Khựa.

Còn Giùn thì thiênzi hehe, sang Lào. Giá hiệntại 17 chai/mạng theo côngbố của kềnkền zòngchính Giùn:

https://tuoitre.vn/dua-nguoi-vuot-bien-trai-phep-sang-lao-giua-mua-dich-voi-gia-17-trieu-dong-nguoi-20200826154510643.htm



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2446)

Dcm nôngphu Khựa thiênzi sang Giùn trong thùng xetải bị Cam cùm quảtang tại Langsean:

[img=https://cdnmedia.baotintuc.vn/Upload/Td3qmSNSjM5mhekL9vM2Q/files/2020/10/801635AD-0B38-4120-BF5E-9C5A868D7AB0.jpeg]

Hehe nom nhạycảm nhỉ. Ychang Giùn nằm-thùng xetải vào Anhquốc gòy bị cảnhbinh cùm.



Choco Rain

Zì giảng hai quá hihi

Năm hết tết đến, anh mún phúng Zì chút đỉnh kiu là công ơn giáo chã. Tk paypal nhận phúng điếu vưỡn như cũ, có phỏng?



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2447)

Giùn chính là xứ có lượng Khựa [mới] thiênzi sang dông nhất hiệnnay, nhưng lại déo có báocáo chínhthức, vì chúng toàn vượt-biên lậu.

Như tínhtoán của Zì kínhyêu, thì sốlượng Khựa dang hoạtdộng tại Giùn, cả hợppháp và không, dạt quãng 1.5 chai, nếu không tính bọn Khựa Kìu bảndịa, nghĩa là bọn dã sống cốdịnh từ trước, vì bọn này dược coi là Giùn.

Sau Giùn, là các xứ Ghana, Namphi, Sudan, Angola, và hàng chục xứ khác, bên Châu Mọi.

Có dến 800K Khựa dang sinhnhai tại Ghana (không tính 700K con dã thiênzi từ thủa Mao phạng Chang), 500K tại Namphi (không tính 300K con dã thiênzi before), 300K tại Sudan (không tính 70K con dã thiênzi before), và 250K tại Angola (không tính 50K con dã thiênzi before).

Những con số dó tăng kinhhoàng dềudặn.

Lấy vízụ Angola nhé. Có 250K con Khựa dang laocông trong 500 côngty vốn 100% Khựa, trong dám ý 99.8% là nôngphu thiênzi theo giấyphép laodộng, chỉ 500 con sang mần những việc khác, tạng Phò, buônbán chui.

Angola từng là một xứ Mọi giàucó, nhờ nguồn tàinguyên zầuhỏa zồizào, và quầnchúng zùng chữ Bù zất vănminh tântiến thânthiện. Nhưng saukhi dược Bù trả dộclập, chúng chỉ có phạng-nhau và phạng-nhau, và giờ thì déo giàu hơn Giùn mấy.

Dcm tuynhiên, nó cứ là thiêndàng của nôngphu Khựa.

Dịt còn mẹ. Khựa luôn thế, chỉ là con Gồng Mách Cụt Chân. Mặtmũi rõ mỹmiều thươngcảm, nhưng sởhữu dôi-càng tànphế.



Asinerum Project Commander

Ref: Choco Rain (2448)

Sorry nooo. Zì hủy Paypal lâu gòy.



Hoành

Nói gì nói, 10 năm nữa Khựa sẽ bá chủ hoàn võ. Mỹ và Châu Âu hết thời rồi, như anh già hưu trí chỉ giỏi phán đéo chịu làm.

Zùn nằm cạnh khủng long ngu gì đi bật lại nó, bài học xương máu còn sờ sờ ra đấy. Hay thích như Cu Ba bật Mỹ? Ucraina bật Nga?

Bám đít Khựa là sứ mệnh của Zùn, không thể khác. Khựa thành Mỹ thì Zùn cũng thành Canada.



Asinerum Project Commander

Bấtcứ con nào khenngợi Khựa dều bị cùm vĩnhviễn. Déo cần vốt.



Asinerum Project Commander

Dcm từ 7 ngàn mùa nay, chưa có bọn nào theo Khựa mà sungsướng cả.

Nếu giàu, Khựa sẽ thâutóm, và biến-thành nghèo (như các toọc lẻ của dạilục xưa). Nếu nghèo, thì càng nghèo hơn (như Giùn, Hàn).



Asinerum Project Commander

Các quyếtdịnh dấmdá nhằm vào Huawei Khựa của Chăm bạn Zì dã pháthuy táczụng.

Anhquốc dã chínhthức cấm Huawei, và dến 2027, mọi thiếtbị truyềnthông mác Huawei sẽ bị loạibỏ hoàntoàn. Các xứ khác dang zậmzịch azua, trong dó có cả Canada, nơi làmnên côngnghiệp Huawei.

Chỉ trong quý III, zoanhsố phônkhôn Huawei tại Âubương dã giảm 60%, và thịphần phônkhôn từ 20% giảm còn 8.5%, tụt rất xa sau Samsung.

Dcm theo Zì, thì chấtlượng Samsung còn thua Huawei. Nhưng bọn Âubương lừngzanh quyếtdoán. Chúng dã tảychay, thì giácả déo thành vấndề, có-khi free chúng cũng déo thèm. Dó hầunhư là một phẩmchất.



Xoong Thủng

Ref: Asinerum Project Commander (2454)

Vậy theo Zì nếu con Đầu Bị Đần lên làm chủ tạch Huê Kỳ thì con có lại thả cho bon Hoa Vĩ tiếp tục tung hoành không? Khí đó bọn Âu Bướng vẫn tiếp tục cấm đoán hay lai ai zua theo?

Thành Zì



Silk

Ref: Asinerum Project Commander (2447)

Chung cư chỗ má vửa rồi nửa đêm cam vào bắt hơn 2 chục con khựa nhập cảnh trái phép tống đi cách ly. Mấy hôm sau má vẫn gặp khựa nhân trong thang máy hoang mang phết.

Mùa covid này bọn nào cho thuê nhà mà kêu cho chuyên gia nước ngoài thuê thì coi chừng khựa sang ở chui nha. Bọn bỏn ở chui mà loa cứ oang oang chỗ công cộng sợ đéo chịu được. Đặc trưng tông dật, hay sao?



Củ Chuối Tây

Ref: Asinerum Project Commander (2440)

Hiện nay, Lazada và Shopee đã cho mua trực tiếp của Khựa nhân rồi mà Zì, sau gần 1 tuần thì hàng về tới nơi.

Chính a đã đặt như vậy, về giá cả thì shop Giùm không có cửa đỡ được tụi này.



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (2442)

điều này anh cũng nghiệm ra được 1 thgian

lãnh tụ giùn cũng đã nom ra được điều đó, lẫn việc lệ thuộc khựa trong tương lai, nên chả trách luôn ra sức súi kền kền tạo trend cho nông phu bài-khựa là rất hợp nhẽ

Riêng món biển đảo và thực phẩm bẩn, được tập trung nhiều, đúng là khá hiệu quả. Nông phu quanh đi quảnh lại sống chỉ để yêu nước và tạp cắn thoy mà

đcm giờ thực tâm anh hỏng còn ghét anh em bài-khựa như xưa nữa và hết sức hoan hỉ với mấy tít bài khựa trên media hehee

Tuy nhiên, sau lưng anh vẫn bắt tay hợp tác khựa như vẫn, đặng kiếm tý lạng dọi về vo gạo, cơ mà nếu có cơ hội đảo cực với 1 bên nào khác non-khựa, dù có tốn thêm chúc chi phí, anh cũng sẵn sàng luôn



wet blanket

Ref: wet blanket (2458)

Dù ghét khựa vãi be lồn và Mẽo hầu như là 1 thế lực đối trọng khựa duy nhất tính tới hiện tại, cũng k đồng nghĩa với việc anh yêu Mẽo lắm đâu

Vì nói về mức độ kiểm soát hành vi sống của nhân loại hiện tại thì địt mẹ Mẽo đéo có đối thủ cho tới hiện tại, khựa đang hùng hục theo sau và đang có tiềm năng soán ngôi
(Zì bảo chỉ nhõn nông phu Mẽo bị kiểm soát nhẽ phiến diện)

Chúng má tự nhìn xem bọn táo, bọn gúc, bọn phất búc đã làm gì chúng má rồi. Bất luận ở mẽo, hay ở giùn, hay ở âu bương
Chúng spy chúng má bằng mọi thiết bị điện tử ngoại vi bán cho chúng má, miễn là nó có micro/ display screen/ camera/ kết nối internet

Chúng có cả hàng trăm ngàn đội quân IT & R&D & MKT luôn trong tình trạng có thể bị sa thải, hoặc phải đạt được target weekly là hehe tỷ dụ, khiến

Tuần này, thời lượng on-screen của khách (chúng má) tăng thêm 5s so với tuần trước

Tuần này, chi tiêu tăng thêm 5k ông cụ so với tuần trước

Tuần này, có thêm 5 đơn vị* data mới mẻ từ chúng má, đặng làm giàu cho bộ máy AI, dễ bề kiểm soát tiếp chúng má hơn trong tương lai



wet blanket

Đéo có thằng nào mạnh, mà lành, cả

Bởi nhẽ ghét khựa, nhưng cũng đéo yêu mẽo, dù mẽo có khả năng tẩn khựa

Anh chỉ hy vọng 2 thằng sen đầm cứ một 9 một 10 mãi, tối ngày phạng nhau (dù điều này tất yếu sẽ dẫn tới world war 3) đặng hy vọng chúng làm nhau suy yếu cho bọn khác ngoi lên



wet blanket

Ref: wet blanket (2458)

anh phải nhấn mạnh rằng, lãnh tụ giùn nhẽ cần lồn mấy đảo chim ỉa, vì đằng lồn nào cũng đéo cấu véo gì đc khu khủ, khi nhà sát vách khựa, mà bọn xunng quanh cũng lúc nhúc hăm he đông không kém

chúng lãnh tụ giùn còn chiệu khó chi tiêu xèng giành dựt, ngoài việc tỏ ra có trách nhiệm với lãnh thổ , thì chả qua để kích cầu lòng yêu nước và bài khựa trong nước, và góp gió vào trend bài khựa với quốc tế

Lếu chúng má còn yêu nước, hãy hô to ủng hộ quàng sa chàng sa cùng lãnh tụ, nghen chưa! hehe

Giờ mới thấy bọn anti-bàikhựa hehe đúng là bọn ba gọi !



wet blanket

Bầu cử trâm - đen, anh đéo hả hê với kết quả cuối cùng lắm. Thú thực, trong diễn biến tuần lễ bầu cử, xét về only mặt kỹ thuật điều tiết bầu cử, anh Wet đã từng mất quan điểm và thả xèng cửa trâm anh ơi thế mới trùm

Trong khi trước đó, anh đã nhận định khả năng trâm anh ơi sẽ mất ngai trong nhiệm kỳ 2, bam ở quán ko dưới 3 lần, từ đầu covid tới giờ dựa trên vĩ mô và ... dữliệu-nhớn của anh hihi


trâm anh ơi, có 1 đặc tính mà anh Wet hết sức đồng cảm, đó là bốc đồng dễ dẫn tới bốc cứt

Làm việc lồn gì , ỷ y lại bản thân tính toán kỹ, cũng muốn nhanh, gọn, dứt khóat mà quên mẹ cảm nhận của đối thủ lẫn những đồng minh, anh ko lường hết được hành vi tiềm tàng khó đoán trong tương lai của bỏn



wet blanket

Ref: wet blanket (2462)

Xét về nghệ thuật làm 9 trị, trâm quá non nớt

Ông bà giùn có câu, dục tốc, thì bốc dục, cấm có sai

đối phó với đám đông nông phu, cần hết sức từ từ, và từ từ, và từ từ, giống như gái, kiên nhẫn thì nói lồn gì bỏn cũng nghe mà, thế mới nông phu.

Với đồng minh, trở mặt gấp quá, gây bất mãn, ấm ức

Với với kẻ địch, dồn ép phũ phàng, dứt khoát gây ức chế, chó cùng thì rứt giậu

Với đảng lừa, khinh bỉ bôi nhọ, triệt hạ mọi di sản của bỏn, thì nếu pass nhiệm kỳ 2, anh Wet sẽ ko ngạc nhiên khi trâm anh ơi có rủi ro ngậm kẹo đồng



wet blanket

Anh Wet 3 phải xíu

2 thái cực hữu - tả, đúng nghĩa 2 thái cực, vì từ hệ quy chiếu chúng đã k giống nhau, thì nhìn nhau kiểu lồn gì cũng bảo mày sai rồi

Anh thử đề cập điển hình 1 góc độ, đó là cách chọn chủ tịch mà Zì đã giảng

- Đảng voi sẽ chọn trọc phú, đực nhân, da trắng gen gộc, có gia phả 3 đời @zì

Bởi nhẽ anh Wet hiểu chủ tịch đảng voi là người có quyền lực đúng nghĩa với vị trí chủ tịch, điều đó xác đáng


- Mặt khác, đảng lừa thícch chọn gái, nông phu, sinh diên nghèo, da đen găng vẩu, thậm chí trong tương lai có thể là 1 tên tộc da đỏ, thậm chí 1 nhân dân khuyết tật someday @Zì

Bởi nhẽ, quyền lực đảng lừa ko tập quyền ở tên chủ tạch, mà đó chỉ là bộ mặt a.k.a phát ngôn viên, do đó hành vi này hehe xácc đáng

ngắt còng, anh Wet đi nghỉ xíu



Trọc - Lao công

Cồng của con ướt nom như tổng hợp của lá cải + của mụ zì lại. Hehe nghe buồn ngủ vãi cứt, có gì mới mẻ hơn k?
Sao nom cứ giống như con lói, cứ chúa lên nhạc nào thì dãy theo điệu đó vậy? Thiếu cá tính vãi cứt hehe.

Lếu sai thì hoy nha, đéo xiên lỗi. Hahaha.



Chị Bương Cảnhsátviên

Hahaha

Má lại ngoi lên lẫmliệt huyhoàng đây.

Má lại sắp LÝ-THUYẾT-SUÔNG về chủđề Má rành nhất: Bảnchất liềnbà và các mối quanhệ.

Bọn mặt cặc nghe hông? Hông nghe thì cút zìa zới mẹ.



wet blanket

Ref: Chym trọc (2465)

chúng má sống thì nên cố hiểu sự liên kết của mọi thứ, why and how, bởi mọi thứ đều gắn kết với nhau, đặng mau có đc chân lý

thể hiện bản ngã cá tính cho lắm mà đéo

đỉnh cao của trí tuệ là mỉm cười và phấn đấu thoy, đéo chưởi ai nữa a.k.a hài lòng với tất cả hehehe



Day-dreaming

oải, cần tí kíc thíc

[youtube=https://m.youtube.com/watch?v=EgT_us6AsDg]

na ná là giùn

[youtube=https://m.youtube.com/watch?v=eo_JVyY1Ra4]



Meomeo

Chị Lói đã từng ko ít lần viết rồi, nhưng tôi vẫn viết lại và hỏi các bựa tại sao Giùn nhân hay có 1 đặc thù: lúc đéo nào cũng cười, cũng gật như bổ củi, cũng nói "yes" ngay cả khi chúng đang đéo hiểu gì luôn? Why???



Meomeo

Tôi đã nghe ko ít lần tụi bạn Tây sang Giùn nhiều, tiếp xúc với Giùn lâu bảo "sao con lọ thằng chai...trả lời oui oui, sau đó tao biết nó hoàn toàn đéo hiểu"...
Ông bà chủ mà chị tôi làm giúp việc cũng đã từng phàn nàn: "mày bảo với chị mày, nếu ko hiểu thì cứ nói ko hiểu, tụi tao sẽ giải thích cho đến khi hiểu, hoặc tụi tao nhờ phiên dịch, chứ đừng nói có"...



Meomeo

Giùn sang Tây cũng ko bỏ được thói này, cứ như ăn mẹ vào máu.

Cách đây 1 năm, ekip của chó tôi tuyển thêm 2 thằng nhân viên: 1 Pháp gộc và 1 Pháp gốc Giùn. Thằng Pháp Giùn này bố mẹ Giùn thôi chứ nó sinh ra ở Pháp, ko nói tiếng Giùn và nó chưa từng đến Giùn cơ. Nó còn lấy con vện người Pháp gốc Roumanie đã có 2 con riêng, chứng tỏ thằng này tư duy rất Tây rồi. Đợt phỏng vấn và thử việc tuần đầu, Sếp của chó tôi có ko hài lòng về cỏn 1 điểm: khi hỏi cỏn một số thứ cỏn bảo cỏn biết, nhưng thực ra cỏn chưa từng làm.

Thằng Pháp Giùn này so với thằng Pháp Pháp kia thì rất chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc.
Tôi bảo với chó tôi là: tộc Giùn có đặc trưng đó, bố mẹ nó dù sao vẫn Giùn, nên có lẽ nó vẫn bị ảnh hưởng. Họ nói "có" là một dạng ko muốn mất mặt, ko muốn tỏ ra yếu kém, muốn 1 không khí lạc quan. Họ ko có ý lừa dối, bịp bợm. Họ trả lời trong hoàn cảnh cấp thiết để có cách thoát tạm thế đã, sau đó họ sẽ chuộc lại, nghĩa là giải quyết từ từ trách nhiệm cái "có" họ đã nhận.

Ví dụ như thằng Pháp Giùn kia, tôi tin nó sẽ lao vào tìm hiểu và học ngay cái mà Sếp hỏi lúc trước, để sau đó nếu cần sẽ làm được.
Chó tôi nói lại lời tôi với Sếp. Họ cho thằng kia thử việc 2 tháng và giờ nó đã là nhân viên chính thức từ 1 năm nay. Giờ thì cỏn ok lắm, ai cũng hài lòng.



Meomeo

Nhưng thằng em họ Giùn Giùn của tôi lại éo qua được ải này cacc ạ.

Số là thế này: cách đây gần 1 năm, khi tôi về Giùn đám ma mẹ, tôi gặp lại cô tôi. Cô ấy là em cùng cha khác mẹ của bố tôi, (ông nội tôi những 4 vợ, 17 người con, cháu thì ôi thôi éo tính) sang Pháp sống từ lâu rồi nên tôi gần như ko gặp.
Cô kể con trai cô cũng là kĩ sư tin học, đang làm cho 1 công ty X, lương Y...
Tôi kể về công việc của chó tôi và bảo nếu con cô muốn, đưa CV cho chó tôi...Vì tôi tin chắc nếu nó được nhận thì lương khởi điểm sẽ cao hơn lương nó đang có ít nhất 40%.

CV của cỏn nhìn thì tuyệt. Tôi cũng bảo với chó tôi và ekip của bỏn: đây là em họ tôi nhưng cả đời tôi gặp nó 1, 2 lần khi nó bé, năm lớp 9 nó theo mẹ sang Pháp sống và tôi ko gặp từ đó. Nên tôi ko biết gì về nó để đảm bảo.
2 Sếp của chó tôi phỏng vấn nó 1 lần qua điện thoại, có cả chó tôi tham gia.
Và hỡi ôi, ngoài những ưu điểm của nó, lại một điều họ thấy gợn gợn lại chính cái tính lươn lẹo ko thẳng thắn này, và còn tệ hơn hẳn cái thằng Pháp Giùn trước kia: cái gì nó cũng tỏ ra biết, cái gì cũng oui oui, nhưng khi được hỏi kỹ hơn, thì lại vòng vo. Và vì sang Pháp nhưng lại suốt ngày sống cùng mẹ Giùn, cô bác Giùn, tính vẫn rất Giùn và tiếng Pháp ko phải tiếng mẹ đẻ. Nên khi nói về cái gì mình ko biết, càng mất tự tin mất sự chân thành.

Nhưng họ vẫn cho nó cơ hội lên Paris thử việc. Họ mua vé máy bay, đặt khách sạn cả rồi. Mà đeng, ngay sau đó Pháp phong toả toàn quốc. Mọi thứ huỷ.
Hôm qua, Sếp của chó tôi lại đề cập đến việc tuyển người. Nhưng Sếp bảo chó tôi tìm thêm một hai ứng cử viên khác nữa.
Có vẻ như Sếp ko ưng thằng ku em họ tôi lắm. Cỏn mất một cơ hội có việc ngon hơn.
Giá như cỏn cứ thật thà, biết gì nói đấy, ko biết thì bảo tao sẽ học tụi Tây sẽ mến trọng hơn.



Day-dreaming

Hi Cô nào trên vừa bị khóa. Độc tài đã trở lại

[img=https://1.bp.blogspot.com/-4mFyv9RESj4/X8DRTi8SL4I/AAAAAAAABD8/hIGBOgzWYokURU5jCWGGSmGskNREn-hQACLcBGAsYHQ/w596-h640/1.jpg]

Cô cổ cũng theo ý Zì mà bớt đói, đến khi tự cường thì làm gì thì làm mà.



Đầu Đất

Ref: John KL Missionaries (2385)

Khấu tạ anh Zôn, nhưng sẽ tiếp tục hành anh trong những cồng sau.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Meomeo (2469)

HAHAHA

Em Meo chờ đó, đây cũng là chủđề LÝ-THUYẾT-SUÔNG mà Má Lói vôcùng rành.

HAHAHA (Cười như bổ củi)

HAHAHAHAHAHA

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA

[img=https://media.giphy.com/media/3oEdv07JVXwhImYGWc/giphy.gif]



Asinerum Project Commander

Chúng Má, bọn con Bò dầndộn, nghengóng thế Cặc nào, mà zám bảo Zì bài-khựa?

Zì thậmchí luôn ủnghộ chúng Má bài-khựa bớt thoy, chăm mầncắn với Khựa, dặng chămlo bảnthân, giadình, và cộngdồng.

Zì chỉ dang cánhcáo những con pro-khựa cách diêncuồng, láokhoét, vôliêmsỉ. Zì cho chúng Má nom những tămtối phía-trước, khi viễncảnh Khựa làm báchủ trầngian dang rất gần, nếu Mẽo, dốitrọng zuynhất của Khựa, déo làm gì cứngrắn.

Nhớ nhé. Zì chúc Khựa luôn sìusìu duôiduối, thiếuthốn trămbề, lựcsỹ cụtcàng thamlam và zântoọc, dặng chúng Má luôn có-cửa dong xèng từ chúng.



Asinerum Project Commander

Mời chúng Má Bò vốt cùm con Xẻng Ướt 2 ngày, tội cốtình ziễndạt trái-ý của Nancy Zì hiệutrưởng kiêm chủtịch hạviện.



Chị Bương Cảnhsátviên

Nhân dịp Nancy Zì thả loạt cồng sấm sét về ông chim Tu Hú aka Cúc Cu aka Cuckoo, Má Donald Lói sẽ LÝ-THUYẾT-SUÔNG về một thuật ngữ hàn lâm đang khá thịnh ở Bương:

"CUCKOLD"

Cuckold là cách viết xuất phát từ chính chữ cuckoo, mô tả tập quán đẻ trứng con mình vào tổ chim khác của loài này để nhờ hehe nuôi hộ.

Nhiều tác phẩm của thi hào Anh Nhợn Shakespear, chả hạn "Othello", đã biên về chủ đề "cuckhold", trong đó tráng niên nhân vật chính nghi ngờ mình bị vợ hehe cắm sừng, và đang phải hehe nuôi con thằng khác.

Ngày nay, "cuckold" chỉ những thằng liền ông chịu cảnh nhìn vợ mình đi bú cặc thằng khác, thậm chí chịu cả cảnh nuôi con của thằng khác hehe thế mới bườm.

Thậm chí, ngày nay, khi nói tới trào liu "cuckolding", là nói tới một fetish đang thịnh nơi đàn ông Bương: Thích nhìn cảnh vợ mình bú cặc aka địt thằng khác hehe.

Tất nhiên, bọn thích nhìn cảnh vợ địt thằng khác, thì toàn bọn thần kinh có vấn đề, bị loạn dục, loạn dâm, và đa phần beta, nam tính thấp, bạc nhược, hèn yếu, sợ vợ vân vân...

Điều Má sắp nói đi ngược lại với một loạt cồng Zì Ngài từng giảng xa xưa, tận bên Yahoo 360, nhưng Má Donald Lói đéo bao giờ chấp nhận hehe nuôi con thằng khác.

[img=https://metro.co.uk/wp-content/uploads/2017/12/pri_62389545.jpg]

[img=https://cdn.girlonthenet.com/wp-content/uploads/2014/11/cuckolding.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Meomeo (2470)

Em Méo chưa rành chữ Backycho gòy. Bọn Giùn Backycho nói "có" hay "vâng" giống bọn Namkycho nói "zạ", với ýnghĩa rằng, "chúng anh dã nghe xong mày nói gì gòy, nhưng có làm theo không thì hehe chưa tỏ".

Nó là một từ cảmthán {interjection}, chứ không là phụngữ {particle} như trong chữ Bương.

Dây là vấndề vănhóa thoy. Nên giáozục Giùn rằng, chữ "yes" hay "oui" không tươngdương "vâng" hay "có" của Giùn. Khi nói "yes" hay "no" mý Bương, thì Giùn nên thậntrọng hơn.

Bương có một chữ phùhợp trong trườnghợp này, là "pardon", với ýnghĩa rằng, "anh nghe rồi nhưng chưa hiểu lắm". Chữ Mẽo là "excuse-me". Nhẽ hơi zài nên Giùn ngại nói.



Asinerum Project Commander

Ref: Xoong Thủng (2455)

Nhẽ con Dầu Bò vẫn cấm Huawei, nhưng không gaygắt, và nới zần. Dơngiản vì bọn nôngphu Mẽo còn khoái Huawei lắm. Dcm hàng chấtlượng tạm, giá rẻ như rau, ai cưỡng dược cơn thèmkhát.

Dây là vấndề lãnhchúa cần giảiquyết trên tầm vĩmô. Diều mà bọn tảkhuynh chưa baogiờ làm dược. Déo phải chúng déo biết, mà chúng déo zám.

Còn bọn Âubương, thì lúc déo nào chả azua Mẽo, bấtluận ai làm chủtịch.



Tiểu Mỡ

Ref: Củ Chuối Tây (2457)


-2 sàn này VỐN là Khựa nhân thưa chèng,

Người đại diện pháp luật là Giùn nhân, còn vốn là nước ngoài,

-Shopee : thuộc tập đoàn Sea - Singapore

Check tại Wiki hoặc vào : Bocaodientu website, gõ Shopee hoặc mst: 0106773786 để thấy


Tiki khởi thủy là Giùn nhân, chuyên bán sách, nay đã được Khựa mua cổ phần biến thành sàn hoạt động tương tự như anh Amazon,


Check tại : Bocaodientu website, gõ ti ki hoặc mst 0309532909 để thấy

Tại Tiki, cũng có thể mua hàng Khựa nhé chèng,

Vào Tiki, nhấp ba sọc ( Danh mục sản phẩm ) Chọn mua hàng quốc tế,

- lAZADA Là con của Alibaba - check tại WIKI, sàn này Khựa xịn luôn

Shein.com. Khựa thâm chấn hàng chuẩn. đi 10 ngày tới liền ,

Nói chung, mua hàng khựa lẻ - rẻ mà ngon, giờ dễ ỢT, Chính sách đổi trả dể dàng

Miễn phí ship nhan nhản,

Hình thức thanh toán thoải mái,

- CASH, OR CARD, đều có cả,


Khựa sắp xây vựa logistics tại Giùn, chúng mình tha hồ mua đồ Khựa,

Kệ mẹ bọn Big C chứa hàng Giùn giá rẻ. Rẻ cũng méo thèm mua tụi hàng Gìun ý,




Tiểu Mỡ

Ref: Tiểu Mỡ (2481)

-Tại giùn có sàn: Sến đỏ (Sendo) của FPT,

Nghe đồn có bên Hip , Xẻng đầu tư tiền

Nhưng hàng nói chung tuổn từ Khựa vào, giá rổ cạnh tranh lại mí Shopee,

Mỡ chưa mua bên này bao giờ, nên không rõ nguồn cội

Nếu cô mua Shopee. nên check giá lại với Sendo, nếu seller là Giùn.

Còn bên ý hình như không mục mua trực tiếp từ hàng quốc tế ( Mỡ vừa chếch qua)



Asinerum Project Commander

Zì từng giảng nhiều lần rằng, hàng diệntử và giazụng của Khựa giờ rất ngoan, dặcbiệt ngoan so-với giácả chúng. Zù dó chỉ là hàng lowboong, nhưng dã sao nào?

Dừng từchối cơhội sởhữu những món-hàng hợp-xèng dó chỉ vì chúng Má bài-khựa.

Zì chỉ nhấnmạnh, có những thứ thỏahiệp dược, còn những thứ khác tuyệtdối không.

Hàng liênquan dến thôngtin của Khựa thì tứckhắc phải tảychay. Chúng Má biết mình phải làm gì rồi chứ? Hay lại luloa, rẻ quá, anh déo cưỡng dược.



Trọc - Lao công

Ref: Asinerum Project Commander (2479)

Đóng góp chúc cho công tâm. Mụ zì nói cũng có phần đúng, em méo cũng có phần đúng luông.

Vấn đề là nằm ở ngôn ngữ+văn hoá tông dật!?

Bọn giùn ở híp (ngày xưa mới qua tôi cũng thế) cũng luôn bị chưởi về vấn đề đó, đéo biết mà cáy lồn gì cũng kêu bố biết gòi, vì sợ đéo theo được guồng nên cuống lên gật mẹ cho nó nhanh, gòi tới đâu học tới đó (giùn thì được cái là học nhanh, đéo sợ, nhưng bọn boss thì đéo nghĩ thế, chúng chỉ cần thấy lúng túng là chúng ngứa bẹn gòi, bảo chúng mày bị đéo gì mà đéo hiểu lại kêu là hiểu?)

Tại tiếng híp có từ hây( aka vâng), và từ goà ka ri mát shi tà(aka bố biết gòi). Giùn thì lúc đéo nào cụng vâng vâng ( cáy này ngoan vì nghĩa là dạ em đang nghe và đang cố hiểu vấn đề đây). Nhưng khắm cáy là giùn luôn kèm thêm chữ goà ka ri mát shi tà ( tức là bố hiểu gòi), dường như là phản xạ mẹ luôn.

Thế nên nhẽ mụ zì + em méo đều đúng. Hehehe



Meomeo

Tôi nhẽ ảnh hưởng bởi gia đình chồng và cả từ Zì.
Gia đình chồng tôi gốc Ý, mà người Ý chủ nghĩa dân tộc thế nào chắc nhiều bựa biết.
Cái gì nhà tôi mua, dùng cũng hàng châu Âu, Mỹ hoặc Nhật.
Trong quá khứ nhiều lần giữa 2 lựa chọn hàng Khựa và hàng Âu, tất nhiên Khựa rẻ hơn và tôi định chọn. Nhưng chó tôi nhất định ko nghe.
Họ ko bài Tàu, đơn giản chỉ là thói quen, gu riêng, văn hoá vậy.

Ngay cả mua đồ ăn, đồ mặc...tiện dụng hàng ngày, chúng tôi luôn ưu tiên mua hàng local, rồi đến hàng Pháp trước tiên, rồi đến hàng của các nước châu Âu, mua tại những cửa hàng nhỏ tư nhân gần nhà, thay vì mua siêu thị lớn, hay mua online. Tất nhiên nếu khi ko có lựa chọn thì phải mua những chỗ đó.

Ngay cả khi mua đồ online, chúng tôi cũng muốn mua hàng cho những site của Pháp như ruedecommerce, cdiscount... thay vì amazon. Mặc dù đôi khi trên amazon giá rẻ hơn chút và nhiều lựa chọn hơn.
Tôi làm thế vì tôi là người Pháp mà muốn tiêu thụ cho dân Pháp.



Unknown

Ref: Asinerum Project Commander (2477)

cùm bỏn đi Trung tướng



Asinerum Project Commander

Không chỉ zânquân Khựa dạilục tìm mọi-cách thiênzi, mà ngaycả Khựa Cỏng, từng là một thiêndàng tưbản, cũng vậy.

Bọn trọcphú Khựa, thì dông-xèng mua mẹ thẻ-xanh hay hộchiếu Bương. Còn bọn nôngphu nghèo, chả có cách déo nào khác, thì chạy mẹ xuồng sang dảo Tày hay bándảo Xẻng. Và "dường-di muônngàn giankhó, hiểmnguy vâytràn dâydó", Zì chúc chúng anh càng cứng sỏi mềm.

Như 12 anh nhânzân Cỏng này, bị cùm hồi tháng Tám [trên dường vượt-biên sang Tày bị cảnhbinh Cỏng tóm quảtang], sẽ thụtòa naymai:

[youtube=eWxuzuBXh1U]

Chúng anh dều từng thamgia biểutình chống lãnhchúa Cỏng Khựa, và hyvọng diều dó sẽ là thônghành giúp chúng anh dược quân Tày tiếpnhận mauchóng.



Unknown

Anh có việc này liên quan đến sức khoẻ nhi đồng, mong Zì chỉ giáo. Anh xin khấu đầu lạy tạ 3 lạy trước!

Nhi đồng nhà anh hơn 1 tuổi chút chút, sinh ở Bương. Nhưng do nước sinh hoạt ở đây là nước cứng nhiều calcium nên nhi đồng bị mẩn đỏ da ở các nơi da mỏng và có nếp gấp như khuỷu tay, khuỷu chân... Nhi đồng bị ngứa và gãi rất hăng, càng gãi lại càng bị xước da và mẩn đỏ nặng hơn. Anh đoán là một dạng viêm da dị ứng hay eczema. Da dẻ trên mặt và các chỗ khác trên cơ thể thì mềm mượt láng mịn như nhung. Các bô lão ở Zùn xúi bôi Flucinar và các loại kem linh tinh khác nhưng anh sợ vụ corticoid ảnh hưởng đến da nhi đồng nên không làm. Đã thử tắm nước mướp đắng và/hoặc chanh tươi nhưng không ăn thua.

Anh phận tàu ngầm bèo bọt, Zì và các Má cho xin 500 tư véo giùm anh với! Đa tạ đa tạ!



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2487)

Zĩnhiên chúng anh chả có tội déo gì, ngoài tội "xuấtcảnh tráiphép".

Dcm từ baogiờ, mà nhânzân Cỏng lại gặp khókhăn dến vậy, khi muốn múp sang một xứ khác?

Hãy hỏi lãnhchúa Khựa.



Asinerum Project Commander

Ref: Unknown (2488)

Cắnbú như cặc, nhưng lại vuvạ cho nước sinhhoạt.

Dcm déo có avatar, déo có cả ních, thì bị coi như côngzân hạng-tư, déo dược giảnhời cặc gì dâu.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Unknown (2488)

Hay thật, đéo phải bác sĩ, đéo phải chuyên gia, mà tự tin phán ngay tình trạng bệnh (condition) của hài nhi mình, là do nước, chứ đéo phải do any lý do nào khác.



Unknown

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2491)

Đi bác sĩ nó cho cái kem Aloe Vera bôi mãi có khỏi đâu? Không đọc anh đã phải đưa tình trạng da mặt và da toàn thân mượt như nhung lên để loại trừ vụ cắn bú rồi hả con gẳm?



Unknown

Ông bà già nhà anh ở Zùn đều là bác sĩ đấy chứ, mội tội không phải chuyên khoa nhi hay da liễu thôi.



Cosy Le

Ref: Asinerum Project Commander (2487)

Bác đọc tin nài trên news mà cũng sững sờ, không ngờ dân Kỏng có ngài phải ôm phản lao ra biển dcm mà vẫn đéo thoát được

Quân mẽo bương chặn bần nông hoàn võ đổ vào còn toát bù hôi chứ muốn cút khỏi bương thì thoải mái đéo ai cấm cản

Lãnh chúa TH muốn ngồi đầu chỉ tai thiên hạ mà làm hành động như nài khác đéo j cộngquân zùn khi mới cắn được chính quyền

Các má nên zun sợ nếu như khựa bá chủ được hoàn võ



Cosy Le

Ref: Asinerum Project Commander (2489)

Hộ chiếu Kỏng trước đây cao bong phết thưa má nancy zì, dân kỏng trước cũng hai qua chỗ anh mần cắn ngắn hạn ( working visa) mới định cư mà không có chở ngại gì lớn- phải nói là quá dễ dàng nếu so mới Zùn hehe

Bỏn chưa bao giờ tự coi là người đại lục, cỏn nhận cao bong hơn nhiều, tự ví kỏng ngang với Newyork kinh hehe, rip Kỏng



Asinerum Project Commander

Zì chửirủa Huawei thế thoy, chứ nhẽ chúng Má cũng dã nhận ra, rằng cháu Nhậm Huawei chính là con Khựa khiến Zì nểnang nhất, dánhgiá cao nhất.

Nhậm xuấtthân hènkém, theo tiêuchuẩn cộngquân. Bama cháu là thànhviên quốczândảng phảndộng của chủtịch Chang, nên rất nhọcnhằn tìm chỗ-dứng trong chếdộ nôngphu khủngbố của chủtịch Mao & Co.

Dcm tuythế, Nhậm vẫn cưới dược hàinhi của một lãnhchúa, làm bàndạp cho những kếhoạch khởinghiệp. Zù hônnhân của cháu không vữngbền zàihạn, nó vẫn là một xúctác tốt cho quanhệ của cháu với anhem quanlại Khựa, và châm-ngòi những thànhcông tươnglai của Huawei.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2496)

2. Vì sống quá lâu cùng cộngquân, nên cháu Nhậm zèphòng maximum những trạnghuống xấu nhất của hìnhthái chínhtrị communism-socialism.

Cháu xin nhập dảng cộngquân Khựa khi dã là chủ Huawei. Dây là bước khởidầu chậpchững trong nền kinhtế thịtrường dịnhhướng cộngsản, cũng như vụ cưới nàng Mạnh Quân hàinhi lãnhtụ. Diều này khiến Zì khinh cháu. Nhưng việc nào ra việc dó. Khinh thì khinh, phục cứ phục. Hai vấndề không liênquan.

Nhậm chỉ nắm 1.5% sởhữu Huawei, thua zất nhiều người khác. Phần 98.5% cònlại, cháu "nhường" mẹ cho ngót trăm ngàn zâncông côngty. Cấutrúc này nghe từatựa các hợptácxã cộngquân kinhviện. Nó giúp Huawei cựckỳ bềnvững nếu chảmay côngty bị lãnhchúa tấncông, hoặc Nhậm bị cùm, hay thậmchí bị-tuyên phásản. Và cũng siêu-bềnvững trong trườnghợp côngty dược bán.

Dcm tuynhiên, cháu lại nắm toànquyền phủquyết trong mọi quyếtdịnh diềuhành Huawei, ghi rõ tại diềulệ.

Nghe giống Nancy Zì không ta?



Tiểu Mỡ

Ref: Meomeo (2485)

Ở Zùn có cái này.

Zùn nhân rất ít khi mua hàng zùn.

Nhưng khi bọn buôn bán chuyển sang nguồn hàng là Khựa. Thì chúng lại nhao nhao lên bài trừ thằng thương nhân ý.

Năm ngoái. big C của Thái Xiêm (gốc Khựa)

Có 1 hành động ủn mẹ Hàng may mặc made in Zùn ra khỏi hệ thống ( nguyên nhân không rõ)

Thế là giang cư mật nhao nhao rủ nhau tẩy chay Big C đòi công bằng cho ngành may mặc

Mỡ hỏi còn bé làm cùng Mỡ (còn vừa share bài của 1 nhà báo lôi kéo bài trừ Big C):

- Cưng hay mua quần áo ở shop nào?

Bé hý hửng khoe:.

- Shop sóng Xanh đường Nguyễn Trãi ý chị. Đồ đẹp dã man

- Mỡ bảo: vậy à, chị lại tưởng e mua ở Big C, nên em mới không đồng ý cho Big C ngừng kinh doanh quần áo Việt Nam.

- Đúng rồi chị, bọn nó mở kinh doanh ở đây thì phải bán đồ Việt chớ.

- Thế bán ai mua?. em thì mua ở Shop. Nhìn quần áo trong cty có ai mua hàng big C không?

- Giờ em làm ông chủ mà bán hàng ít người mua, doanh thu ít, chi phí điện nước, mặt bằng cao, Em có chết nghẹt không?

Con có vẻ hiểu ra vấn để, edit tút vừa share:

- Bán không được hàng. Thì dừng kinh doanh,

- Doanh nhân có tiền có mắt, nên mới có hành động...

Chết cười, Zùn chúng e yêu nước bằng tút trên Facebook, vnexpress thôi ạ.

- ở đây có bựa nào mua quần áo Big C không??



Mia Otto

Ref: Unknown (2493)

Cô này ở Bương hay ở Giùn mà bệnh hài nhi Bương đi hỏi bác sỹ Giùn đới?

Cô đưa hài nhi đi gặp GP rồi cần họ sẽ refer gặp specialist. Tôi đọc đủ các sách vở gặp đủ bác sỹ chưa ai nói eczema tại nước như cô bảo. Cứ nghe lời bác sỹ biết tuốt Giùn dùng kem cortisone vô tội vạ sau này đừng khóc.

Nói chung có baby eczema phải sống chung và try to minimize thôi không có cách nào chữa khỏi đâu. Baby nhà tôi tiền mua moisturizer cho em ấy tốn gấp mấy lần mẹ.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2497)

3. Vì cơchế của Nhậm, mà zâncông Huawei bảovệ côngty như máuthịt. Nói cách khác, lãnhchúa Khựa sẽ hầunhư không zám dụng vào Huawei.

Nếu lãnhchúa zám, thì chúng cùng-lắm chỉ nhằm cánhân Nhậm, và các hàinhi cháu.

Qua nhiều mùa, thì zèphòng của Nhậm cóvẻ tháiquá. Hiệntại, Huawei dược lãnhchúa Khựa coi như bảovật quốcgia, và không baogiờ dể nó tànsụp.

Nhưng với cộngquân, thì mọi zèphòng không baogiờ thừa. Giách Mặt Ma một ngày tămtối cóthể sẽ bị chọc-tiết như heo, chứ Nhậm thì, không baogiờ.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2500)

4. Hoàngtử Huawei, cháu Nhậm Ping, là con-trai của Nhậm và em vện dầu, nàng Mạnh Quân. Ping cũng là em-ruột côngchúa Cathy Meng.

Khác chị-gái (cùng cha cùng mẹ), và em-gái (cùng cha khác mẹ), Ping là một trángniên cơchỉ, dược chămsóc tốt, và dặcbiệt kíntiếng. Cháu hầunhư không xuấthiện trước media và côngchúng. Chỉ dược biết như một lãnhtụ tươnglai của Huawei, trựctiếp diềuhành nhiều mảngmiếng và côngty-con của Huawei.

Ping là một dảngviên cộngquân, từng họchành và tunghiệp trong họcviện quânsự, và hầunhư chưa baogiờ ra khỏi biêngiới Khựa, giống cha mọi nhẽ.



Mia Otto


Tôi thử nhiều kem của nhiều bác sỹ/ nurse recommended lắm rồi. Mỗi baby một khác, có thể work có thể không work, cô xem tham khảo.

Cortisone tôi dùng liều siêu thấp Dermaid 0.5% chỉ dùng 1-2 lần một ngày, không quá 1 tuần khi baby bị flare-up quá nặng.

Moisturizer dùng ngày 2 lần Mustela Balm Emollient cộng sữa tắm cùng loại

Ngoài ra dùng kèm bath oil và cream của Avene Xeracalm AD lipid theo recommended của bác sỹ.

Đây là combination works best so far cho baby của tôi. Aloe vera của cô không ăn thua đâu tbh



Trọc - Lao công

Tin cực hót!

Anh sao con hốc đã mua áo záp chưa?

đồng loạt bọn cộm cán phe cực tả đã đổi ava tuýt thành đen trắng hết. Có vẻ chúng đang ra tín hiệu để tung planB.

Danh sách các con đổi ava có làm các má thấy có trọng lượng k?: gia đành con mọi, gia đành mụ béo, gia đành con đần, con bịch phú mặt như cÁy lồn trâu aka zót so rót, gia đành con cháu dòng họ rót chai aka đa vích rót chai, con mọi bịch phú vua truyền thông aka óp ra guýt ni, con chủ tạch cà li phọt, và bọn chủ tạch media dòng chánh,...

Vãi cứt!!!



Unknown

Ref: Mia Otto (2499)

Anh cũng đưa đi khám GP rồi mà Má, nhưng bác sĩ Bương chỉ phán là một dạng viêm da dị ứng do cơ địa, vì còn bé nên chỉ dùng Aloe vera cream làm dịu đi các triệu chứng thôi.

Nghe mini nhà má cũng y chang thì cũng hiểu là bệnh này tương đối phổ biến với trẻ Zùn ở Bương. Bên này Zùn đi khám GP đc cho Aloe Vera cream về bôi ko khỏi toàn gửi Flucinar với Gentrisone sang bôi bừa, thấy tấm tắc khen hết nhanh lắm! Cơ mà anh ko dám dùng bừa sợ gan thận nhi đồng còn yếu hoặc viêm da corticoid sau này. Thôi nghe lời Má đánh sống chung với lũ vậy!

Nhiều lúc nghe mini gãi soàn soạt như ông bô bị ghẻ Tàu hồi sinh viên cũng xót nên muối mặt lên lạy lục xem có cách chữa nào ko mà con Zì con Lói nó đì cho như chó!!! Dân chủ sướng đéo chịu đc!!!



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2501)

5. Nhậm Huawei còn một nàng côngchúa út, Annabel Yao. Giùn hay gọi là Ziêu An Na. Annabel cũng học chị-cả Cathy, lấy họ mẹ chứ không zùng họ cha.

Na cũng dược Nhậm quyhoạch cho một vịtrí hàonhoáng tại Huawei, nhưng nàng khá ham-chơi. Giống chị Cathy, Na có thẻ-xanh Anh Nhợn và hộchiếu Cỏng, và hầunhư không sống tại Khựa.

Na từng suýt thành con-zâu út của Stanley Ho, trùm bàibạc xứ Cau Khựa, một anhhùng 4 vện và 17 hàinhi, không tính những em chưa-thừanhận.

Na dang theo-học khoahọc máytính trường Hà Vợt Mẽo. Má nào thích thì lao dầu vào mà sơi hehe. Nàng nhẵn-mặt trong các cuộc ănchơi của zân rich-kid khắp các miền Mẽo Bương Úc Cỏng.



Trọc - Lao công

Ref: Asinerum Project Commander (2505)

Biết hoa vi chia cù pheo cho dân công từ lâu gòi, cơ mà đọc mụ zì mới hiểu thêm là cỏn cao siêu zậy. Vãi cứt



Meomeo

Cô gì hỏi vụ con bị da ngứa sẩn đỏ ý, em Ria nói chuẩn lắm rồi đó, tôi ko bổ sung gì thêm.

Con gái tôi khi bé bi cũng bị một lần, nhưng ko đến mức nặng như con cô, đi bác sỹ nhi khám, cỏn cũng cho liệu trình điều trị y như những gì em Ria nói.

Nhưng gái tôi chỉ bị có một lần đó, sau ko bị lại.

Tuy nhiên gia đình con bạn của tôi bên này thì cả 3 đứa con đều bị. Khi bé bị nhiều hơn, giờ lớn chúng bị ít dần đi.
Nhà chúng lúc nào cũng có những thứ như em Ria liệt kê, khi nào đứa nào bị thì bôi kem



Meomeo

@Mỡ: chị ko đọc báo Giùn, nhưng thấy trên FB các mẹ rất hay tung tút hay share tút bài hàng Tàu.
Có lần cũng ngứa mõm vào hỏi 1 đứa bạn cấp 3 là "mày thử nhìn xem quanh nhà có bao nhiêu hàng Tàu?"
Cỏn ko trả lời nhưng từ sau vụ đó đéo thấy tương tác gì mình nữa, chắc tức, hi hi

Ở Giùn á, có muốn ko dùng hàng Tàu ngay cả người có thu nhập khá khá cũng khó. Vì làm gì có sự lựa chọn nào khác?
Từ cái bàn chải cọ nhà vệ sinh đến hoa quả tống mõm cũng từ Khựa.



Asinerum Project Commander

Dcm Zì dã bảo, muốn nghe tưvấn từ Quán Bựa thì phải có avatar và ních, thểhiện sự nghiêmtúc và tôngtrọng. Nói dến thế cũng déo làm thì cùm mẹ mùm cho dến khi làm, hoặc tốngcút mẹ sang Phấtbúc.

Dến phòng khámbệnh côngcộng thì cũng phải áoquần sạchsẽ và làm ybạ, xưng tên.



Khổ Thừa

Ref: Asinerum Project Commander (2509)

Thôi quả này anh lại quay về ngâm cứu FMBA tiếp vậy. Zì cho anh xin đôi lời về vụ nhi đồng với.



Asinerum Project Commander

Ref: Khổ Thừa (2510)

Ngoan thì mý có quà. Dó hầunhư là một trườngphái.

Bệnh của hàinhi con Thừa cóthể là 1 trong số:

1. Zịứng

2. Viêm-za cơdịa

3. Phát-ban

4. Hăm

5. Chàm

6. Rôm

7. Trứngcá sơsinh

Và các khảnăng bệnh xếp từ cao xuống thấp.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2511)

2. Zì langbăm phântích các khảnăng như below. Mọi thôngtin chỉ thamkhảo, tuyệtdối không tintưởng mùquáng.

(a) khảnăng "trứngcá" gần bằng 0%, vì bệnh này thường mọc trên mặt, và không gây ngứa;

(b) khảnăng "zịứng" zưới 10%, vì bệnh này thường phát tại hai dùi và bắp-tay;

(c) khảnăng "chàm" zưới 15%, vì bệnh này cũng thường phát trên mặt, và sau một thờigian thì thành mụn-nước liti liti;

Con Thừa nên nêu kỹ các triệuchứng hơn, biết dâu những phântích above là sai.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2512)

3. Zì langbăm tiếptục phântích.

(d) khảnăng "phátban" zưới 20%, vì bệnh này thường tự-khỏi sau vài tuần;

Note rằng, các mẩn-dỏ của bệnh này thường lan thành hình-tròn như dồng xuteng.

Như vậy các khảnăng nhớn của hàinhi con Thừa cònlại là: viêm-za cơdịa, hăm, và rôm. Dcm trong dó, viêm-za cơdịa có khảnăng cao nhất, và cũng nguycơ nhớn nhất.

Nhẽ bọn langbăm Bương nơi con Thừa ngụ cũng phỏngdoán hàinhi con bị zính mẹ viêm-za cơdịa, nên chúng dã phát cho kem-bôi mát-za.



chocoquang

Mini của con Thừa bị ekzema rồi. Con anh cũng, không chữa được đâu, chúng mình chỉ còn biết ước một ngày đẹp zời nó biến mất, hoặc mình gánh bệnh thay mini, xin chia buồn.



chocoquang

Anh Na lùn vừa tèo, anh đã sống một cuộc đời hehe sung sướng. Nhìn anh phê đê tê mê ngay cả lúc đi ăn thịt rắc muối của con Mọi mồm méo thợ nấu mà chết mẹ nó cười.
Trước lúc tèo, anh vẫn có quả bạn gái kém 29 tuổi, thật là anh biết cách hưởng thụ quá đi.
đây là bạn gái anh : Rocio Oliva đang cổi chuồng khoe tý :
https://www.thesun.co.uk/wp-content/uploads/2018/12/NINTCHDBPICT000455900091.jpg?strip=all&w=768



chocoquang

[img=https://www.thesun.co.uk/wp-content/uploads/2018/12/NINTCHDBPICT000455900091.jpg?strip=all&w=768]



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2513)

4. Viêm-za cơdịa là một bệnh hầunhư mãntính. Rất khó chữa. Chữa xong thì dến-hẹn-lại-lên.

Nhưng Zì cũng déo khẳngdịnh hàinhi con Thừa zính bệnh này. Vì thường thì, viêm-za cơdịa kéo-theo nhiều triệuchứng liênquan như hohen, viêm-mũi, có-khi gây-sốt. Ngoài ra, viêm-za cơdịa thường có khảnăng lâylan từ bama sang hàinhi. Chảzụ con Thừa bị viêm-mũi hay thối-tai, thì hàinhi có zất nhiều cơhội viêm-za.



chocoquang

Anh thì đéo sát gái lắm, nhưng lại được cái thưởng thức đủ cả: từ U20 cho tới U70 anh đã từng. Anh rút ra kết luận là U40 là ngon nhất thưa chi Bộ. Na Lùn bạn anh cũng biết điều đó nên đã chọn nàng Oliva để chung giường, anh ảnh liệt mẹ nó rồi do béo phì và nghẹo, nhưng khi ôm quả U40 hot woman, thì anh ảnh vẫn lên đỉnh bình thường và anh chắc chắn rằng anh Na lùn sẽ dắm mắt bay lơ lửng trên Thiên đàng, Na lùn đã lên Thiên đàng từ lâu rồi, thưa Chi bộ, chi bộ hiểu ý của anh chứ? không hiểu thì cút về với mẹ.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2517)

5. Zì zọa thế thoy hehe con chúng Má sợ, chứ Zì nghi hàinhi con Thừa chỉ bị 1 trong 2 bệnh dơngiản nhất: hăm hay rôm.

Nguyênnhân của mấy bệnh này là:

1. bú ít nước;

2. cắn quá mặn;

3. deo quầnáo quá zày, hay ngủ trong phòng quá nóng, hay tắm nước quá ấm;

Dcm chúng Má cho hàinhi bú sữa nhiều, thì nghĩ là déo thiếu nước dâu. Diều này không chắc nha. Chúng anh vẫn cóthể thiếu mẹ nước.

Cắn quá mặn, thì cơdịa hàinhi cũng thiếu nước.

Giảiquyết: cho hàinhi bú nhiều sữa mẹ hơn (nếu chưa cai-sữa), hoặc bú sữa loãng. Bớt mắm khắm trong thức-cắn.

Bọn Giùn sang Bương sợ hàinhi lạnh, nên thường mặc-ấm quá-dà. Dcm có-khi mặc nguyên quả áo-phao khi ngủ. Hoặc bật máy-sưởi cả khi không cần. Hoặc cho hàinhi nằm quá gần lò-sưởi. Hoặc tắm nước nóng-già.

Giảiquyết: dừng hỏi.

Dcm tómlại, cứ giảdịnh hàinhi hăm hay rôm, và tìmcách chữa như above Zì giảng. Nếu không thànhcông, nhẽ anh ý dã zính mẹ viêm-za.

Zèphòng anh viêm-za, thì bớt zùng xàbông trong tắm-gội di. Dcm nếu ngày nào cũng tắm, thì chỉ cần nước-ấm. Nước-ấm của hàinhi là nước 35-37o chứ déo là nước của chúng Má, toàn 45-50o.



Khổ Thừa

Anh bốt ảnh lên chị bựa nhòm xem có chuẩn viêm da cơ địa ko:

* Cánh:

[img]https://1.bp.blogspot.com/-jB6745mBAug/X8Ft3Pkb-7I/AAAAAAAAClo/wWOowED9JSofgVkabeIwaVF5V7vExL-xwCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0006.HEIC[/img]

* Càng:

[img]https://1.bp.blogspot.com/-U0K_AlkefrY/X8Ft6pL7qxI/AAAAAAAACls/zhUQ5Reya1IuMOEeAbpgGKK3X_1GmDAFwCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0007.HEIC[/img]

Mini ăn uống khoẻ mạnh bình thường ko kén chọn, sữa tươi + Aptamil ngày đá tầm 0.8 - 1 litre, nghịch như giặc! Da dẻ mặt mũi và các nơi khác trên cơ thể rất mịn màng và mềm mượt. Nhà anh lát gỗ toàn phần chứ ko dùng thảm sàn nên chắc ko phải do bụi, dị ứng hay cọ sát với thảm.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2519)

6. Déo có thuốc nào là "toàn-năng" trong chữachạy viêmza cơdịa. Mà chỉ có "thuốc-hợp-người" hay không.

Có người zùng thuốc A thì ngoan, nhưng người khác déo zùng dược. Dạikhái thế.

Nếu số-nhọ zính mẹ viêmza, thì cứ thử-zần, gòy tìm-ra loại thuốc tốt nhất.

Giữ mát-za bằng kem xịn, nếu có diềukiện. Kem xịn là kem organic ý.

Hoy langbăm Nancy Zì dã hết mẹ kiếnthức zaliễu hehe.



Asinerum Project Commander

Dcm Omega dời sâu quá gòy dó.



Khổ Thừa

Bốt lại ảnh:

[img=https://1.bp.blogspot.com/-jB6745mBAug/X8Ft3Pkb-7I/AAAAAAAAClo/wWOowED9JSofgVkabeIwaVF5V7vExL-xwCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0006.HEIC?strip=all&w=768]

* Càng:

[img=https://1.bp.blogspot.com/-U0K_AlkefrY/X8Ft6pL7qxI/AAAAAAAACls/zhUQ5Reya1IuMOEeAbpgGKK3X_1GmDAFwCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0007.HEIC?strip=all&w=768]



Asinerum Project Commander

Ref: Khổ Thừa (2520)

Dcm mẩn dúng bắp-chân bắp-tay thế kia, thì lại múp mẹ qua zị-ứng thờitiết gòy. Nhà có ông chó mèo nào không?

Hỏi mẩn dâu, thì lại bảo là khủy. Khủy déo dâu mà khủy.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2524)

Zị-ứng thì phải bú thuốc. Dcm thuốc gì, thì dến langbăm gần nhà mà xin dơn. Nói rõ mý chúng rằng, hàinhi anh mới bị khi chuyển-mùa. Chúng sẽ biết dó là zị-ứng và cắt-thuốc chuẩn.



Khổ Thừa

Lâu ko lên quán, bốt quả link ảnh từ Blogger sang mà mãi ko đc. Má nào nhón tay làm ơn làm phước giúp cái! Đa tạ đa tạ!

Nhà anh ko nuôi chó mèo, ko dùng thảm nên gần như chả có tác nhân gây dị ứng quái nào cả. Mà trẻ em Zùn sinh ra ở đây (và các nước ôn đới khác) anh thấy bị tương tự rất nhiều nên anh mới đoán mò là do nước cứng vì bản thân Zùn lớn (adult) sang tắm gội bằng nước ở đây cũng bị gầu (tóc) trên đầu và khô da, vảy nến nhiều cũng.

Anh bảo là bị mẩn đỏ các nếp gấp da ở sau khuỷu chân khuỷu tay vì anh cũng chả biết gọi chỗ đấy là chỗ quái gì? Bẹn tay bẹn chân à?

Đổng cổ nhưng là đồ kỷ niệm Zì ạ! Gọi là có tí Chronograph đeo cũng tạm, ko già lắm.



Asinerum Project Commander

Ref: Khổ Thừa (2526)

Zị-ứng có nhiều loại chứ dâu chỉ zo chó mèo hay phấn-hoa. Như zịứng thờitiết, zịứng hảisản, zịứng calci, zịứng kẽm, zịứng chì, etc.

Nhưng Giùn sang Bương thì bị zịứng thờitiết khá nhiều. Zì cũng. Sau vài mùa thì hết.



Thăm Tơm

hộ con Bò


[img=https://1.bp.blogspot.com/-jB6745mBAug/X8Ft3Pkb-7I/AAAAAAAAClo/wWOowED9JSofgVkabeIwaVF5V7vExL-xwCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0006.HEIC]


[img=https://1.bp.blogspot.com/-U0K_AlkefrY/X8Ft6pL7qxI/AAAAAAAACls/zhUQ5Reya1IuMOEeAbpgGKK3X_1GmDAFwCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0007.HEIC]

Thuởthốitai, Anh cũng từng có Thóiquen Càng/Vai. không có Thànhí hay Bệnh gì dâu, thấy ngứa thì gãi thoi, ngồi bồnchồn là gãi, gãi nó xả trét, như ZÌ Móc dít hửi dắm thoy mà. gãi dến toét cả Mấu, giờ vẫn còn Thẹo, hehe. hồi dó Pa Ma anh chưa có Mạng dể hỏi.

[img=https://www.osirishealth.co.uk/wp-content/uploads/2019/01/LS-Jan-16-300x259.png]

một Cousin-gái Nhàanh thì có tật nghịch Tócmái, bồnchồn lýzo cũng. từ Thuở ỉa bô dến lúc biết iêu, Chỏmtrước, lúc nào cũng lúihúi.

[img=https://s29588.pcdn.co/wp-content/uploads/sites/2/2019/07/bald-musk.jpg]



Asinerum Project Commander

Dcm mẩn tại mấy chỗ bẹn-tay bẹn-chân dó thì 90% là zịứng thờitiết. Viêmza cáy con Cặc gì dâu.

Bôi kem cho dỡ ngứa, gòy nó tự khỏi dược, déo cần bú thuốc.

Zĩnhiên bú thuốc thì tịt mẩn ngay. Nhưng hại gan. Biết gòy dừng hỏi.



Thăm Tơm

hóara Quán déo hỗtrợ ảnh HEIC, thôi kệ, hehe.



Asinerum Project Commander

Quán chỉ nên zùng ảnh JPG thoy bọn con Bò. Ngoài ra thì cũng cóthể chơi PNG, GIF, BMP, nhưng không hoannghênh.

Convert ảnh HEIC thành JPG tại dây

https://heictojpg.com/



Asinerum Project Commander

Hàinhi Bương thế kia là hơi mỏng-cơm. Nhẽ chỉ khoảng 10-11 cânkylo.



Khổ Thừa

Ref: Thăm Tơm (2528)

Nhà có mỗi một đứa đúng theo mụ Nancy Zì quán triệt nên cũng hay săm soi Má ạ.

[img=https://1.bp.blogspot.com/-2_uyssTV8Uk/X8F_iOeZKwI/AAAAAAAACl8/eaeSEHIgcQYbOQph946igZBCvqyOF0G2QCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0006.jpg?strip=all&w=768]

[img=https://1.bp.blogspot.com/-LbNXLrt3dYg/X8F_iSbWBqI/AAAAAAAACmA/QmsjWrodS9IDczNYBDf9XDojSt5x0J1zQCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0007.jpg?strip=all&w=768]



Khổ Thừa

[img=https://1.bp.blogspot.com/-2_uyssTV8Uk/X8F_iOeZKwI/AAAAAAAACl8/eaeSEHIgcQYbOQph946igZBCvqyOF0G2QCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0006.jpg]

[img=https://1.bp.blogspot.com/-LbNXLrt3dYg/X8F_iSbWBqI/AAAAAAAACmA/QmsjWrodS9IDczNYBDf9XDojSt5x0J1zQCLcBGAsYHQ/s2048/IMG_0007.jpg]



Silk

Ref: Khổ Thừa (2534)

Nom quả ảnh này má khẳng định hài nhi con thừa bị dị ứng thời tiết.
Cứ để nó tự khỏi, muốn khỏi nhanh thì bảo người nhà ở Giùn gởi cho loại thuốc này

[Igm=https://static.omipharma.vn/storage/100/xHFDWpls8OJmVnfLeHlLqCLupMG9RV4F1RFbLGq9.jpeg]

Bôi 1 lần khỏi thì lên đây donate cho Nancy Zì nghe chưa



Silk

Má post lại ảnh
[img=https://static.omipharma.vn/storage/100/xHFDWpls8OJmVnfLeHlLqCLupMG9RV4F1RFbLGq9.jpeg]



Chim lửa

Ref: Silk (2536)

Thành phần của thuốc là Betamethason, thuộc nhóm corticoid, và acid salicylic, có tác dụng tróc lớp sừng ngoài da.

Thuốc này không chỉ định cho dị ứng thời tiết.

Vote một phiếu khóa mõm tội tư vấn dạo không có trách nhiệm.



Eryne

Khổ Thừa thử xài Bepanthen đi.

Chị bạn bác sĩ Pháp bảo loại này tốt nhưng thường bác sĩ không kê toa vì loại này bảo hiểm không trả tiền lại



Asinerum Project Commander

Ref: Chim lửa (2537)

Dcm thànhphần thuốc dó dặctrị viêmza, nhưng không chống-chỉdịnh với zịứng thờitiết. Bùlại, nó làm lành vếtthương [zo gãi] rất nhanh và không có nhiều táczụng phụ.

Hàinhi con Thừa dã gãi khiếp quá, nên zazẻ dã bị-thương, nom như có vảy (phần trên cánh), nên cóthể zùng thuốc con Sìu cho mau liền-za, sạch-vảy.

Nancy Zì zùng quyền phủquyết, không cùm con Sìu.

Dcm tuynhiên, bên Bương thiếu mẹ gì thuốc có cùng thànhphần trên, sao phải mua từ Giùn cho nhọc ra. Thuốc dến nơi thì bệnh khỏi cả tháng gòy.



Asinerum Project Commander

Dcm thuốc Giùn có dặcdiểm bềnvững là, hàmlượng zượcchất rất thấp. Chúng muốn thuốc rẻ thoy chứ không có gì.

Diều dó khiến thuốc Giùn bớt-hại hơn thuốc Bương, nhưng lại khó chữa-bệnh hơn nếu gặp bệnh nặng.

Khuyên cho chúng Má: cứ kiêntrì zùng thuốc Giùn, dừng vội, nếu Giùn dã có thuốc. Kểcả khi sang Bương, chúng Má vẫn cóthể dem-theo, hoặc nhờ bạnbè mua-giúp gòy gửi-sang, thuốc Giùn.



Asinerum Project Commander

Dcm trong thuốc con Sìu có Acid-salicylic [hàmlượng rất thấp] có táczụng tróc-vảy za và sátkhuẩn nhẹ. Zùng dược.

Con Thừa ở Bương thì cóthể hỏi bọn nhà-thuốc nom thuốc nào có thànhphần dó nhưng hàmlượng thấp thoy, thì zùng tươngdương. Cóthể không cần dơn của langbăm.



Asinerum Project Commander

Ref: Eryne (2538)

Bepanthen là kem trị-hăm khá tiếngtăm cho hàinhi, nhưng chỉ tốt khi phạng vào bẹn.



Unknown
This comment has been removed by the author.


Silk

Ref: Asinerum Project Commander (2539)

Zì Ngài thánh-minh, hehe
Lêu lêu con Lửa chữa bệnh bằng Gúc.

Má xài thuốc thuổng trị khỏi cho nhi đồng sau 01 lần bôi mới dám tư vấn đó, tội xúi bậy ở Quán khá nặng đéo ai dám xúi lếu không chắc kk



Day-dreaming

Em nè cơ địa dị ứng nổi mề đay, ngứa lung tung, da nổi mảng sần to, lên rồi lặn. Vị trí thì khắp người nhưng rõ nhất là ở chỗ da thịt tiếp xúc với quần áo chật dư dây bra, viền trun eo váy vân vân.

Theo dõi đủ kiểu chẳng biết nguyên nhân. Ngoài BKC thì tập tắm nước lạnh khổ sở như Zì tư vấn có hết. Nhưng nó cứ như kiểu đến hẹn lại lên mà chẳng căn cứ tầm nào.

Thế nên có thay đổi môi trường sống vẫn thế. NKC phần thì bận việc lại hay đi lung tung nên cứ xong và ngay chơi thuốc vậy. 2-3 ngày uống 1 viên ceritizine 4k đồng(10 viên ). Quá rẻ, đi khám thì cũng được kê thuốc, về tra cũng là một serie nào bổ gan, vitamin, chống ngứa sưng, rồi thuốc lõi cũng chỉ là thành phần ceritizine. Tự chọn uống mỗi ceri còn hơn cả đống vào người.







Day-dreaming

Riết thế hơn nửa năm đâm chợt tỉnh, thế này gan phèo phổi chết mất. Chỉ nghĩ chỉ cố tập cơ thể quen với ngứa, sưng, khó chịu xem. Nói là làm...cắn răng chịu, có ngày chịu được 3 hôm, hôm thứ tư lại phải uống thuốc. Gì chứ tiếp khách hàng mà loay hoay ngứa ngáy sao được

Trước thì e đell nghĩ cái chuyện nhỏ như thỏ con cũng xin Chúa, xin thì phải xin những điều lớn lao. Nên đúng đấy, e không đả động tí gì về nó khi xin Chúa. Nhưng từ tuần trước đến tuần nay không hiểu có phép lạ xảy ra không. Sơ và mẹ đỡ đầu bảo năng cầu nguyện, rồi muốn gì hãy xin Chúa.

Thế là em đã xin. Mấy ngày tập rượt lễ thì từng mảng da cổ ngứa sưng lên nhưng rồi lặn êm đềm cho đến ngày chính thức rửa tội. Rửa tội xong đi dự ăn uống chia tay với mọi người thì vẫn phải chích một viên. Từ đó đến giờ thì oke nó luôn, sưng ngứa thì vào nhà tắm một cái, xong nó lặn. Giờ ngay lúc này thì có thể nói sắp bai bai bệnh này rồi



Chim lửa

Ref: Asinerum Project Commander (2540)

Zì chém về thuốc không chính xác rồi.

Hàm lượng dược chất thuốc Giùn cũng bằng hàm lượng dược chất thuốc Bương. Nhưng thuốc Giùn có chất lượng nguyên liệu và công nghệ sản xuất kém hơn thuốc Bương nên hiệu quả kém hơn thuốc Bương.

Nếu hàm lượng dược chất thấp hơn nhãn thì ko qua được phòng kiểm nghiệm đâu Zì.



Chim lửa

Ref: Asinerum Project Commander (2539)

Dị ứng thời tiết cần gì phải dùng đến Corticoid. Dùng nhóm kháng Histamin chống dị ứng giống em Ngủ Ngày là chuẩn rồi. Hiệu quả và ít tác dụng phụ hơn.



Day-dreaming

Cứ cho là trung hợp cũng được, nhưng e tin là Chúa đã ban ơn

Chỉ băn khoăn uống Ceritizin nhiều quá gan phổi phèo sao không ta? Nghe Chim lửa bảo ít tác dụng phụ nhẹ cả người. Cũng chuẩn bị làm quả khám tổng thể xem chỉ số thế nào



Day-dreaming
This comment has been removed by the author.


Day-dreaming

Nghĩ vẫn buồn cười mãi đến buổi học dự tòng cuối cùng, được ngồi sau xe anh thầy dạy giáo lý tiện đường chỡ đến chỗ ăn liên hoan chia tay, thày mới họi lý do nào mà em theo đạo.

Cả nhà thì tông tộc 3 đời chẳng ai, trước mìng nhà ở sát kề nhà thờ đi bộ 5-10 phút mà vẫn dửng dưng. Hihi...giờ hơi chút tự hào, một góc sách giáo lý trên giá toàn là được các bậc đáng kính tặng thôi à.

Mục tiêu thì là tự nhiên và rất là tự nhiên dần dần cảm hóa giai nhà và nhi đồng theo gót.



Chim lửa

Ref: Silk (2544)

Vote trêu cô thôi.

Nhưng kiểu tư vấn: thuốc A chữa khỏi "bệnh tương tự" cho một bệnh nhân nên bảo người khác cũng sử dụng thì không ổn.

Chính vì kiểu tư vấn này nên mới có nhiều bác sĩ mạng ở Giùn.



tử thần đen

1 vốt của Moe cho con Zì khoá mẹ mõm con xẻng ướt chó lại

địt mẹ mày cái đống di sản rác rưởi thối rữa của chúng dems thì con Chăm đéo triệt hạ xoá bỏ đi chứ để tế cái lồn mẹ mày à



Chim lửa

Ref: Day-dreaming (2549)

Cetirizine ít tác dụng phụ thôi cô.

Nhóm kháng Histamin - chống dị ứng có nhiều thuốc, và bệnh nhân đáp ứng khác nhau với các thuốc trong nhóm, tương tự kiểu "hợp thuốc" như Zì nói nhóm corticoid ở trên.

Bác sĩ, dược sĩ kê đơn thêm các thuốc bổ gan, lợi mật ... để kiếm thu nhập. Nếu bán mỗi Cetirizine thì chết đói hết cả lũ.



Chim lửa

Nhờ Zì và các cô tư vấn hộ anh một chút.

Anh mới mua căn chung cư nho nhỏ ở Hà Nội chó. Anh cần tư vấn về 2 món: máy giặt và bếp.

Bếp: nên chọn bếp gas, bếp từ, hay bếp hồng ngoại. Anh mới chỉ sử dụng bếp gas nên không có kinh nghiệm về bếp từ và bếp hồng ngoại.

Máy giặt: anh thích máy kết hợp giặt và sấy. Loại nào ngon bổ rẻ các cô tư vấn giúp anh.



KẺ LÃNG DU

Ref: Chim lửa (2555)

Bếp: nhất thiết chọn bếp từ.
Máy giặt: tùy thuộc túi tiền, who care?
Bonus: nên sắm thêm máy rửa bát.



Asinerum Project Commander

Ref: Chim lửa (2555)

Môn này Zì giảng nhiều gòy. Dángnhẽ không giảng thêm, nhưng vì con Lửa này giảng zìa thuốc khá ngoan nên Zì phá-lệ, giảng lại.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2557)

Chungcư Giùn nhẽ déo có những tạng siêu-chungcư 5-7 trump thước hoặc cả ngàn thước, như Bương, nên lựachọn bếpnúc zuynhất hiệnnay là, bếp-từ.

Bếp-gaz chỉ zùng cho nhà nhớn (tạng zinhthự), dông nhânzân, hay tiệmcắn, kháchsạn.

Bếp-hồngngoại quá nguyhiểm cho hàinhi và cả bọn giàhói, cũng không nên zùng trong chungcư.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2558)

Máy-giặt thì déo có nhiều lựachọn zìa côngnghệ, chỉ zuynhất phụthuộc ví-xèng. Dông xèng thì sắm máy bự, nhiều chứcnăng. Và ngược-lại.

Nhưng có một nhời khuyên quantrọng: không zùng hàng Xẻng.

Dông xèng hẳn thì zùng hàng Âubương. Ít xèng hơn thì Híp.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2558)

Bếp-từ có một nhượcdiểm chímạng là, kén nồi.

Zì khuyên. Nếu không thích nồi/chảo inox hay các nồi chuyênzụng cho bếp-từ, thì chỉ cần mua một tấm-dáy-nồi bằng inox, giá quãng chục tơn hàng Khựa.

Dừng mua những tấm-dáy dắt xèng. Phí xèng, mà hiệuquả thấp.

Nếu vắng xèng và không thích zùng tấm-dáy, thì cứ nồi inox mà chơi.

Nếu dông xèng, thì mua nồi gốm chuyênzụng [cho bếp-từ]. Nồi này không hẳn tốt, nhưng dẹp.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2559)

Nhà rộng, zân dông, thì nên zùng máy-giặt cửa-sườn. Ngược-lại, thì zùng máy cửa-thóp.

Máy cửa-sườn khỏe hơn, nhanh hơn, bền hơn, nhưng dắt hơn, tốn ziệntích. Máy cửa-thóp ngược-lại.



Silk

Ref: Chim lửa (2555)

Chung cư hiện giờ đa số cấm dùng bếp gas. Kể cả không cấm thì cũng đéo ai dùng.
Cứ bếp từ thôi, đừng chơi hồng ngoại, kể cả loại vừa từ vừa hồng ngoại.
Cô phải nổ budget thì chúng má mới biết đường mà tư vấn chứ hehe



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (2561)

Máygiặt và bếpnúc, zù chỉ là máymóc giazụng bìnhzân, chả có bíquyết cặc gì, nhưng dòihỏi về chấtliệu rất cao. Dơngiản vì chúng liênquan dến lửa và nước, là 2 thứ quantrọng nhất của cuộcsống ông người.

Vậy nên bọn déo nào cũng cóthể sángtác dược máygiặt và bếpnúc, nhưng chỉ có hàng Âubương mới là lựachọn của nhânzân tinhhoa.

Zĩnhiên hàng Âubương lúc nào cũng dắt thè Lồn ra, gấp 10 hàng Híp là thường. Làm déo gì có củ Cặc nào ngon-bổ mà rẻ.

Dcm tránh xa hàng Xẻng ra. Zĩnhiên hàng Khựa thì còn déo dược xếphạng, không tính.



Khoai

[si="6"]]Ref: Chim lửa (2555)

máy ngon-bổ-ghẻ cũng có chớ 0-fải-0, chịukhó kiếm xíu[/si]

[img=https://media.phunutoday.vn/files/upload_images/2015/03/04/meo-hay.jpeg]



MBTrading

Zì và các bựa tư vấn giúp!!! không hiểu sao mỗi lần coi clip mấy em nhún nhảy trên ticktok hay FB là tôi lại muốn lên kế hoạch bắt cóc rồi đánh đập...không phải ghét bỏ gì mà chỉ muốn hành hạ mấy ẻm...tôi nhớ là một bệnh thần kinh gì đó mà tôi có xem trên phim mà quên rồi??? Vậy giờ nếu tối muốn thực hiên có bựa nào muốn tham gia ko?



Chim lửa

Ref: KẺ LÃNG DU (2556)

Cảm ơn cô.

Tiền anh hẻo. Chọn mua cái ít ít tiền thôi.

Nhà anh có 3 mạng. Hai vợ chồng và con nhỏ (nhà nghèo, nghe lời Zì không dám đẻ, nhưng bị lỡ) nên anh nghĩ không cần máy rửa bát.

Anh nhớ có lần Zì giảng về máy rửa bát, thích hợp với nhà nhiều người.



chocoquang

Ref: Chim lửa (2555)

Zì nói đúng đấy, chỉ nên mua từ brands của Âu Bương, tủ lạnh thì có thể chấp nhận dùng Hàn xẻng.
Nên mua máy vắt riêng, máy giặt riêng. Không có điều kiện thì chỉ mua máy giặt rồi gom tiền sắm máy vắt-sấy sau.

Riêng máy pha caphe thì only Italy, đừng mua brands từ Đức. Máy Jura Thụy sỹ thì quá đắt anh chưa có thông tin về chất lượng, nhưng có lẽ giống máy Đức: hiện đại, đắt, thiết kế phức tạp khi hỏng thì tiền sửa đắt thè nồn.



Chim lửa

Ref: Silk (2562)

Anh dự kiến chi khoảng 10 củ cho bếp và cũng khoảng 10 củ cho máy giặt.

Anh google thấy có bếp từ kèm bếp nướng bên dưới. Nên dùng loại phối hợp này hay hay dùng loại chỉ có bếp từ không?



chocoquang

Ref: Chim lửa (2566)

Zì đéo bao giờ dùng máy rửa bát nên mới nhận xét về máy rửa bát như thế. Anh nè, single man chục mùa òi, hay nấu ăn và thấy máy rửa bát vẫn là một ông máy must have.
Có những máy rửa bát cỡ nhỏ, bé xinh như cái tủ lạnh 80l, hoặc máy combo trên là bếp, dưới là máy rửa bát. Anh nấu 1 bữa tối, ăn xong xong nhét tất cả vào, bấm lút hẹn giờ rồi đi ngủ, hôm sau đã có bát đĩa nổi chảo sạch sẽ thơm tho.
Anh kể để khoe thôi chứ anh biết thừa chi bộ nghe Zì, chứ có nghe anh đéo đâu. Anh kệ mẹ Chi bộ hehe



Chim lửa

Ref: Asinerum Project Commander (2563)

Cảm ơn Zì. Với kinh phí của anh, anh chắc sẽ chọn hàng Nhật.

Nhà anh đang có một con máy giặt lồng ngang rồi. Anh muốn hỏi kỹ về máy giặt kết hợp máy sấy. Vì chỗ phơi đồ nhỏ quá, và khi trời ẩm, phơi cả tuần quần áo cũng không khô.



Chim lửa

Ref: Khoai (2564)

Anh đang là máy chạy bằng cơm đây. Chuyên rửa bát, phơi đồ. Đúng kiểu beta của má Lói lý thuyết suông.



Chim lửa

Ref: chocoquang (2569)

Cảm ơn cô. Anh sẽ cân nhắc về máy rửa bát.

Có cô nào hiện tại đang dùng máy rửa bát nữa không? Nhà ba mạng (hai lớn, một bé) dùng máy rửa bát có phù hợp không?



Meomeo

Căn hộ thì mua máy giặt và máy sấy 2in1 là đúng rồi.
Máy nhà tôi dùng lần nào cũng thế, rất ok.
Chứ mua 2 cái mất diện tích, còn kiểu cái lọ chồng lên cái kia nhìn rất tởm và ko an toàn.

Ở Nụi nhà nhỏ thì buộc có máy sấy, chứ lúc trời mưa, trời nồm phơi quần áo ko khô, mặc rất khó chịu vì mùi cứ thum thủm



chocoquang

Ref: Chim lửa (2572)

À anh nhớ hồi còn chưa single man, đủ má con vện khắt khe tới mức: bát đĩa nồi phải tráng gần như sạch boong nó mới cho vào máy. Khi phát hiện anh cho bát vào máy mà còn sót hạt cơm, chẳng hạn, thì nó tru tréo như bố nó sắp chết với lý lẽ : làm hỏng máy. Mặc dù anh đã chỉ cho nó cái filter, và tất nhiên cả phân tích khoa học lẫn xã hội học để giải thích cho nó biết là ko cần phải tráng sạch boong trước khi rửa.
VÀ chi bộ biết không, đàn bà Zùn tới 96% cẩn thận phi logic như con vện anh(tỷ lệ này được xác nhận từ thống kê của riêng anh). Anh tin chỉ có chúng mới khùng như vậy, đàn bà Tây bương không như thế!?



Khổ Thừa

Ref: Chim lửa (2568)

Nhiều xèng thì chơi Miele, hàng Made in Quốc Xã hịn, bảo hành 10 niên:

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=QJwsSK2QEA8]

Vừa xèng thì chơi Siemens, cùng tập đoàn với Bosch và Neff nhg đánh vào phân khúc thị trường cao boong. Dòng sản phẩm Avantgarde và IQ700 của Siemens thường Made in Germany và bảo hành 5 niên, Series 8 của Bosch và dòng N90 của Neff hầu như cũng.

Thấp xèng thì chơi Bosch Series 6, Neff N70, N50. Nhớ tránh xa Bosch series 4 và Neff N30 là các dòng entry level chủ yếu Made in Khựa hoặc Thủ. Hoặc chơi các dòng Híp nội địa như Toshiba, Hitachi, Panasonic nếu ko ngại chuyển nguồn và vấn đề bất tiện ngôn ngữ khi sử dụng.

Khuyên chân thành là Má ko nên mua máy giặt sấy aka washer dryer vì hiệu quả sấy kém, quần áo bị xoắn, nhàu nát, xơ vải ra nhiều khi sấy nên phải chạy chu trình vệ sinh lồng giặt thường xuyên. Cấu trúc máy cũng phức tạp hơn do nhét 2in1 kém bền, khó khăn và tốn chi phí cao khi hỏng. Trừ khi không gian nhà Má quá hạn chế, thậm chí ko kê chồng (stack) đc máy sấy lên trên máy giặt thì hãy chơi washer dryer và đã mua thì phải mua loại hịn như Miele WTR 860 WPM.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: chocoquang (2574)

Đã là liền bà, tức là đéo phải les và có cái LỒN, thì con đéo nào cũng thế hết. Nhảm nhí, đần độn, phi-logic, tâm thần phân liệt, và vì thế chúng mới hehe đáng yêu.

Con mặt cặc nào hỏi zìa máy giặt và máy sấy đó hehe chờ Má tí nha con.



chocoquang

Ref: Meomeo (2573)

Anh định cãi em Meo thì con Thừa đã viết về sự không khôn ngoan khi dùng máy giặt sấy 2in1.
Chồng 2 máy lên nhau không nguy hiểm, em vào web của Whirpool thấy ngay cái photo 2 máy giồng lên nhau ( anh ko insert pic được vào đây nên viết hehe). nhưng nhìn xấu thật!
đây là một cách bố trí 2 máy khác :
https://www.homestratosphere.com/wp-content/uploads/2018/02/small-stackable-washer-dryer-hs.jpg



Chị Bương Cảnhsátviên

Con Hỏa Cặc aka Chim Lửa nhà ở Giùn, nên theo Má, cỏn cần THỰC TẾ chút, chứ đừng nghe con mặc lồn nào trên kia súi mua hàng nội địa Híp là cắn cặc có ngày đó. Mấy giờ rồi còn phải khổ zâm với hàng nội địa của bọn Híp?

Thời tiết Hanoicho thì 100% phải có máy sấy.

Em Meo nói rất đúng, rằng máy 2-in-1, tức là vừa giặt vừa sấy, là tiện nhất cả về thẩm mỹ lẫn công năng, nhưng em Meo sống ở Bương, máy móc hàng hóa Bương chất lượng sử dụng lẫn chất lượng hậu mãi khác hẳn Giùn.

Theo Má Lói, con Chim Lửa cứ mua một ông giặt + một ông sấy, và thuê thợ đóng cho cái kệ đại loại như này:

[img=https://decolover.net/wp-content/uploads/2016/07/Laundry-room-shelf-over-washer-dryer-with-wood-shelf-unit.jpg]

[img=https://mlvtgiqzoszz.i.optimole.com/Sb3K8mU-6pz78Y_8/w:700/h:740/q:90/https://www.appliancecity.co.uk/wp-content/uploads/2018/03/SamsungStacked.jpg]

Cũng không phải quá tệ.

(còn, ngắt mẹ cồng)



Chị Bương Cảnhsátviên

Hàng gia dụng nội địa Híp đúng là có chất lượng vượt trội hàng chính hãng sản xuất ở Đông Nam Á mọi, dù là Thái hay Giùn. Cái này đúng 100%, Má không phản đối.

Nhưng, sự vượt trội này, suy cho cùng cũng đéo đáng để chúng má đi mua từng cái nồi cơm máy lạnh tủ lạnh second-hand về, rồi phải chuyển nguồn kèm theo biết bao nguy cơ chập cháy hư hỏng.

Vậy là ta thống nhất được điều đầu tiên:

1- Con Chim Lửa chỉ nên mua hàng "chính hãng" của Híp làm tại Thái or Giùn, chứ tuyệt đối không khổ dâm mua hàng nội địa Híp.

Về các brand, thì con Lửa tránh xa hai thằng Sharp và Toshiba, vì về cơ bản bọn này đã bán mình cho Khựa từ lâu.

Cụ thể, Sharp giờ là của Hisense. Toshiba là của Midea.

Mua hai brand Híp Zả Cầy này, thì thà mua mẹ hàng Tàu còn rẻ hơn.

(còn, ngắt mẹ cồng).



Meomeo

@Co: ừ chắc ko nguy hiểm, chỉ là nhìn kiểu máy lọ chồng lên máy kia khi giặt khi sấy nó rung thấy sợ thôi.
Nhưng về mặt thẩm mỹ thì tởm khỏi cãi.
Cái gì chả có mặt được mặt mất.
Tổ sư chứ căn hộ Nụi, thì tôi đoán cũng ko thể to mà có phòng giặt sấy đồ riêng, mà thường chung thông luôn cùng phòng khách hay bếp.
Các anh khuyên người ta để 2 cái máy cạnh nhau chiếm mẹ nó tầm 2m2, hay chồng 2 cái lên nhau sát gần trần nhà, ha ha thế thì chất lắm.
Ai chứ tôi thì đéo. Tôi cứ phải thẩm mỹ cái đã.
Trước tôi ở căn hộ thì đã máy gì cũng phải lồng giấu tiệt dưới các cánh tủ, bếp kiểu Mỹ thông cùng phòng khách, ko thể lôm côm được.
Giờ tôi ở nhà riêng thì phòng giặt đồ phải là phòng riêng luôn.
Mà sấy thì thi thoảng mới dùng khi trời mưa hay cần gấp, chứ ai dùng thường xuyên, sấy nào chả hại quần áo.



chocoquang

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2576)

Đây rồi cô giáo Lói, cám ơn cô đã chửi hôi rất đanh thép, đủ má anh chỉ viết lại cảm xúc cũ 10 years old mà vẫn tức, người run lên bần bật khi nhớ lại sự vô lý của con vện hehe.
À bây giờ anh mới nhớ ra là cỏn còn không cho nồi vào để rửa mặc dù lý do thì đéo nói được hehe, anh nghĩ là do nhìn nó choáng và bất thường đối với cỏn, bố tổ sư
Sự must choice mua máy giặt và máy sấy riêng biệt là kinh nghiệm của những người đã dùng máy 2in1 nói nha.



Meomeo

Người ta đã bảo mua căn hộ Nụi nho nhỏ mà thích mua máy giặt kiêm máy sấy (tức người ta cũng đã tính là ko đủ diện tích cho cả 2 giặt, sấy riêng) rồi, mà các anh cứ khuyên phải làm như các anh - chuyên gia ý, hi hi



chocoquang

Ref: Meomeo (2580)

Muốn thẩm mỹ thì làm cái cửa đóng lại che 2 cái máy là mượt mà em, trong IKEA nhẽ có cả. Chỉ cần có chỗ để thôi.



Chị Bương Cảnhsátviên

Các brand Híp còn lại, thì chỉ còn mỗi Panasonic.

Bọn này hàng làm ở Thái, giờ đã chuyển sang Giùn.

Nếu cô nghe Zì không chơi hàng của bọn Xẻng, thì chỉ còn lại nhõn Electrolux, làm ở Thái.

Còn tại sao nên dùng máy sấy riêng + máy giặt riêng, thì đơn giản, vì hiện tại ở Giùn, máy giặt kiêm sấy giá cực cao, mà hỏng thì thường bị củ hành thấy mẹ luôn, nên tốt nhất cứ riêng ra cho lành.

Theo Má, con Lửa chơi máy giặt lồng ngang của Panasonic + máy sấy của Electrolux, là OKAY nhất.






Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Meomeo (2580)

Úi xời ơi em Meo đáng iu quá đi. Ẻm còn đòi phải có phòng giặt riêng kìa.

Ở Giùn, đến cả nhà của Vinhhôm, cũng đéo thừa ra diện tích cho phòng giặt riêng, trừ khi nhà cực bự tầm 150m2 ít nhất trở lên.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: chocoquang (2581)

Chia buồn cùng cô, đến cả việc nhỏ nhặt như thế, mà cô vẫn bị cỏn ức chế cho đến giận run người dù đã 10 năm trôi qua, thì cô đúng là quá bạc nhược beta đớn hèn. RIP cô.



Chị Bương Cảnhsátviên

Còn bếp, thì đương nhiên cứ bếp từ mà giã, chơi các brand hàng Âu như Bosch, Teka, Mallorca... thì đéo bao giờ phải lăn tăn luông.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Chim lửa (2570)

Hàng Híp chính hãng ở Giùn đéo bán máy sấy (dryer) đâu cô.

Tốt nhất mua của bọn Electrolux, made in Bương, nhưng đéo có giá 10 củ đâu, mà 20 củ.

Ví dụ ông này, mã EDH803BEWA

[img=https://www.electrolux.vn/remote.jpg]



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2588)

Bốt lại hình:

[img=https://resource.electrolux.com.au/Public/Image2/product/107313/38745/EC-ProductCarousel/clothes-dryers_edh803bewa_hero-1.png]



Khổ Thừa

Ref: Meomeo (2573)

Máy sấy có tốc độ quay của lồng sấy rất thấp, chủ yếu là đảo đi đảo lại nhằm phân tán đều nhiệt và độ ẩm cũng như chống xoắn quần áo. Vì vậy nên độ dao động và xê dịch của máy rất ít. Ngoài ra, máy giặt lồng ngang tương đối nặng, nếu khi lắp đặt chuẩn (tháo hết các ốc cố định lồng giặt khi vận chuyển, đo ni vô chỉnh chân máy thăng bằng) thì hầu như ko xê dịch, kể cả với các loại mắt có tốc độ vắt 1600 vòng/phút cao nhất bây giờ. Trên nắp máy giặt còn thiết kế gờ nổi quanh viền chính nhằm để máy sấy đứng chồng ở trên ko xê dịch các chân được.

Nhiều hãng còn cẩn thận làm cả phụ kiện chân đế giúp xếp chồng máy sấy trên máy giặt để tăng tính thẩm mỹ (che phần chân máy sấy) và tăng tính an toàn tối đa như bọn AEG này

[img= https://johnlewis.scene7.com/is/image/JohnLewis/232273441?]

[img= https://johnlewis.scene7.com/is/image/JohnLewis/232273441alt1?]

[img= https://johnlewis.scene7.com/is/image/JohnLewis/232273441alt2?]

Về thẩm mỹ, Bương có điều kiện thì nhà sẽ có 1 phòng riêng để chứa máy giặt, máy sấy, bàn để là quần áo gọi là utility room. Anh thấy chúng vẫn xếp chồng máy sấy lên máy giặt bình thường dù phòng đó rất rộng rãi, có lẽ để thuận tiện cho việc chuyển quần áo đã giặt xong từ máy giặt lên máy sấy.

Các Má cứ chê chứ anh thấy nó đẹp lòi lồn ra

[img= https://salisburysappliances.co.uk/media/wysiwyg/20000114032.highres.jpg]

Còn nếu má Chim ở chung cư thì cho 2 máy xếp chồng lên nhau trong tủ gỗ ở ngoài balcony cũng ko phải ý tệ.



Khổ Thừa

Ref: chocoquang (2574)

Vụ máy rửa bát, nhà anh cũng chỉ 3 mạng bao gồm 1 mini tí hin cũng vẫn chơi máy rửa bát XL size của Siemens. Bát đĩa nồi niêu xong chảo chỉ cần gạt thức ăn thừa vào thùng rác, tống vào máy, cuối ngày rửa 1 mẻ là sáng hôm sau ngon lành. Máy rửa bát nhà anh đặt luôn chế độ mặc định là Rửa Xoong Nồi 65-75 độ C, chưa rửa cái gì ko sạch hơn rửa tay cả. Đm lúc nấu đéo cần nghĩ bày ra ít nồi ít chảo ít bát ít đĩa thôi và lúc ăn no căng bụng xong ko phải đùn đẩy xem đứa nào rửa bát sướng sướng là! Anh vẫn đang ngắm đổi con Miele do có tính năng tự mở hé cửa máy sau khi rửa xong giúp bát khô hơn. Zùn mình thích ăn bát có trôn, cầm cho đỡ nóng nên máy đang dùng nhiều khi sấy rồi mà trôn bát vẫn còn nước.



Asinerum Project Commander

Chết cười các anh Bò. Rốtcuộc dã mua máy xong chưa?



chocoquang

Ref: Khổ Thừa (2591)

Chính xác, nên mua mẹ nó máy to, cuộc sống thêm thoải mái. bonus thêm kinh nghiệm là nên mua tủ lạnh to nữa.
Chức năng hé mở sau khi giặtthì máy Electrolux 600 đô 2018 cũng biết rồi. Nhưng có điều kiện thì vân nên mua máy Miele.



Asinerum Project Commander

Em Méo giảng dúng gòy. Dã zùng máy-giặt, bấtluận có kèm máy-sấy hay không, thì phải có phòng-giặt riêng.

Không thì bú Cặc.

Giùn chungcư, nếu ziệntích zưới 150m2, thì có Lồn mà phòng-giặt riêng. Dcm chúng toàn móc mẹ ra bancông. Nom tởm lòi Lồn.

Bương chungcư, chỉ tầm 100m2, dã có phòng-giặt riêng. Chúng cũng có luôn cả sảnh. Hai thứ này chỉ tồntại trong các chungcư Giùn zành riêng cho Bương xây mùa 1980s zìa trước, gọi là "nhà chuyêngia". Chứ chungcư Giùn hiệndại mặcdịnh sẽ "bán cho chó" nếu kèm 2 thứ dó.



Meomeo

Khổ lắm, sao các anh lại cứ nhét chữ vào mồm tôi.
Tôi có bảo cô Chim Lửa là phải có phòng giặt riêng đâu?
Tôi lạ gì chung cư "nho nhỏ" ở Nụi mà cô Lửa còn nói thêm là chỗ phơi đồ quá nhỏ.

Ai chả biết nếu có điều kiện có 2 máy giặt và sấy riêng là nhất.

Nhưng trong điều kiện chật chội như nhà cô Lửa, khi mà cô ấy xin tư vấn về máy giặt kiêm máy sấy thì các anh hãy khuyên cô ấy chọn loại máy nào hợp lý nhất với trường hợp nhà anh ấy.
Các anh cứ làm như máy giặt kiêm sấy là thảm hoạ ấy.


Tôi đã và đang dùng máy giặt kiêm máy sấy của Electrolux.
Bản thân tôi thấy rất ok, tiện lợi về diện tích cũng như công sức.
Nếu tôi muốn giặt và sấy luôn, tôi chỉ cho đồ vào và bấm chọn chế độ.
Ko phải chờ giặt xong lôi đồ ra chuyển sang máy khác.
Chỉ có một cái duy nhất ko tiện là máy giặt có khả năng 10 kí, trong khi sấy thì chỉ 7 kí tối đa.
Nên nếu lúc nào muốn cả giặt và sấy thì tôi chỉ cho đồ tối đa 7kí thôi.

Mà nhà tôi cũng chỉ có 3 người: 2 vợ chồng và bé bi. Tôi chả mấy khi nhét giặt đồ đến 10 kí.



Khổ Thừa

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (2589)

Sang châu Âu rồi mới hiểu Electrolux chì là hàng nằm dưới trung boong, chính xác là giữa entry level và mid range. Nó cùng tập đoàn với các brand như AEG, Zanussi, Lehel nhẽ ở Bỉ Đại Lợi con Lói cũng biết. Thế mà ở Zùn, Electrolux được promote lên thành hàng high-end mới kinh.

Khuyên má Chim Lừa nếu có điều kiện thì mua máy sấy loại heat pump (bơm nhiệt) chứ dừng mua loại condenser. Lý do là đỡ tốn điện hơn nhiều, sấy ở nhiệt độ thấp hơn nên đỡ hại quần áo hơn, quần áo khô đều hơn. Nhược điểm là thời gian sấy dài hơn, có khi gấp rưỡi loại kia do dùng bơm nhiệt tách ẩm.



Asinerum Project Commander

Máy-giặt và sấy của Âubương. Dẹp thì zất dẹp. Tốt thì cực tốt. Nhưng con nào bảo chúng chạy êm dó?

Có cáy con Buồi.

Chúng chạy như tăng phátxít.

Dôthành em Méo sống chophép cưzân zùng máy-giặt-sấy ngay trong chungcư thì lạ thặc. Nhưng nơi Zì biết, gồm cả Mẽo (cụtỷ các bang MA, MI, còn các bang khác Zì chưa chứngkiến), chúng cấm luôn, ngaycả với những cănhộ khá rộng.

Dơngiản vì tiếng gầmgào của chúng cóthể khiến hàngxóm phát-diêng.



Meomeo

Bên Pháp em ko thấy cấm cho chung cư đâu Zì.

Nhưng em công nhận là đéo có kiểu "êm ru" ko có tí động nào đâu.
Cũng rung bỏ mẹ ra, nên rất cần cho phòng riêng giặt sấy là ủi...
Tây vì thế hay cho xuống dưới tầng hầm.

Nhưng ko đến mức nhà hàng xóm nghe thấy đâu Zì

Ở Giùn thì lúc nào cũng ồn ào, trên tầng mười một nhà con bạn em, đóng cửa mà vẫn nghe thấy tiếng ầm ầm dưới phố, nên máy giặt máy sấy có chạy, có rung cũng ăn thua gì cơ chứ



Asinerum Project Commander

Zìa nguyêntắc, nhẽ most bọn Bương chỉ chophép các "portable-washing-machine" vào chungcư, nhưng cũng phải xinphép của anhem quanlại dôthành.

Những máy dó chỉ bé bằng quả tủlạnh 50 lít, chạy cũng khá êm.

Còn máy-giặt thựcthụ nhẽ không có cửa.

Giùn thì khác. Mày mang máy déo nào vào nhà cũng dược, miễn mày có xèng.



Asinerum Project Commander

Chết cười con cháu Zì, hiện sống tại một xứ Dông Âubương, vửa kể Zì chuyện cưzân chungcư cháu vửa vốt trụcxuất một cặp trángniên.

Chúng cantội "rên quá to lúc 2-4 giờ sáng", mà hàngxóm góp-ý déo dược. Hehe vui như phết.