BIRD STORIES: CHUYỆN CHIM



Và trước-khi vào chuyện, hãy tréch tìnhhình tranhcử chủtịch Hoakỳ Mẽo.

Bạn Zì dã chiếnthắng tại bang dầutiên, New Hampshire, với tỷtrọng ápdảo 61-39, zành 4 phiếu EV dầutiên.

Dường còn zài, hãy nín-thở.

Comments

5,000 comments

Page:


Trọc - Lao công

ZÌ ZẢNG HAY VÃI LỒN!



Ông Cụ

ĐM bùi ngùi bùi ngùi. Bác Diệm NKC của tụi anh chưa làm được cặc gì đã bị bọn lưu manh đòm chết, nên anh phải sùn bái ông cụ của BKC. Đời đen như mõm chó;-)



Sao Sɷlɷ

Hết hiệp 1, Real đang dẫn 2-0. Như vậy gần như chắc chắn Real sẽ dẫn đầu bảng và có vé đi tiếp.



Chị Bương Cảnhsátviên

Chết mẹ cười con Từ Hiểu Đông đệ Zì Nancy vừa đấm sml một anh caothủ Taijijuan aka Thái Cực Quyền.

[img=https://i.ibb.co/phs6VyY/Opera-Snapshot-2020-12-10-112519-thethao-tuoitre-vn.png]

Anh giờ sống đéo bằng ông chó, phải vào rừng tổ chức đấu võ, bị cấm đi máy bay, cấm ở khách sạn... chỉ vì anh can tội làm BẼ MẶT nền võ thuật Trung Hoa hehe.

Bọn Khựa, xạo lồn với những kungfu, Vịnh Xuân... mãi rồi, nên tức điên khi thấy từng caothủ bị anh đấm cho sml.

Địt mẹ còn đâu những Diệp Vấn một mình đấu 100 thằng?

[img=https://vtv1.mediacdn.vn/thumb_w/650/2017/ctd-1495008581321.jpg]

Nói chung, cái-gọi-là nền võ thuật Khựa, chỉ là trò xạo-lồn sơn đông mãi võ, không hơn không kém.



Chị Bương Cảnhsátviên

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (3204)

Cả một hệ thống ban bệ vào cuộc để đì đọt sml một anh công dân vô tội, chỉ vì ảnh làm bẽ mặt bọn xạo lồn.

Kinh tởm cho cái-gọi-là cường quốc gồng mách cụt chân.

Bọn Khựa cũng như súc vật thôi, đéo bao giờ ngoi lên level ông người được.



Joe Dalton

Anh nhắc nhẹ các má lâu lâu ghé xem kịch hén, càng ngày càng hay đó, anh vẫn đặt cửa Trump anh ơi, hế hế



Joe Dalton
This comment has been removed by the author.


Trọc - Lao công

Ref: Joe Dalton (3207)

Vẫn đang hóng đều anh ưi. Đéo mẹ trump bác ơi chém sẽ có biến lớn trong vài ngày tới đây (trước 14). Hehe nếu mà có bù đội vào thì hay vãi lòn. Hehe



Joe Dalton

Ref: Chym trọc (3208)

Đitme bọn cao bồi chăn bò Texas gấu chó nhiều súng ống đã phải e-hèm thì đừng nhờn với bố mày.



Trọc - Lao công

Ref: Joe Dalton (3209)

Bọn tếch xợt mới hôm trước nộp đơn kiện bọn 4 huyện mất dạy kia, có 8 huyện chạy theo kiện ké. Giờ hình như có hơn 20(?) huyện đã té theo kiện.

Vãi lồn, vụ này bắt buôc tối cao phải xử gòi. Mà đéo xử ổn chúng anh vác súng ra rãi đạn luông, nói nhiều cái lồn Haha



Asinerum Project Commander

Kếhoạch khảquan nhất của Chăm bạn Zì là.

Kíchhoạt các nhóm zânbinh partisan hữukhuynh bạoloạn zưới lýzo bầubán gianlận {rigged-election} và vihiến. Nhân-cớ này, Chăm banhành tìnhtrạng khẩncấp quốcgia, tuyênbố thiếtquânluật {martial-law}, tungxùy vệbinh tràn khắp các huyện trọngdiểm, cùm vài con chủtịch huyện càtrớn, và cả những ông zê-tế-cờ aka quân-xanh.

Saudó, yêucầu tổchức ngay một cú bầu-lại, không chấpnhận bầu qua thư, và thựchiện dếm phiếu toànbộ bằng tay.

Nếu làm dược diều ý, thì déo cần thắng-cử, Chăm cũng sẽ di vào lịchsử Hoakỳ Mẽo như một chủtịch quyếtdoán nhất.

Dcm tuynhiên, nếu muốn chắc-thắng, thì Chăm cần thựchiện 2 diều sau.

Một là, chích-ngừa tứckhắc vaccine Côvi cho ít nhất 20 chai nôngphu Mẽo. Dồngthời dặt mua 150-200 triệu liều vaccine nữa bằng ngânsách quốcgia, và hứa chích cho mọi nôngphu Mẽo có nhucầu trong mùa 2021.

Hai là, cùm tạm-giam tứckhắc hàinhi con Giâu Dầu Bò tội trốn-thuế. Dcm tội này là rõràng gòy, chỉ có zám cùm hay không thoy.

Hai việc này sẽ giật mẹ một lượng phiếu-bầu dángkể từ tay con Dầu Bò, nếu có bầubán lại.

Dcm tómlại, việc gianlận bầubán 2020 là thật, nhưng chưa có bằngchứng xácdáng, nên bạn Zì phải tạo ra bằngchứng. Zám chơi zám chịu, sợ cặc gì, thua cũng déo ngán.



Freedom

Dù móa bọn bựa giờ vẫn ảo tưởng rằng sẽ có kịch hai nữa. Thua rồi thì chấp nhận di. Kiện dến dâu bị bác dến dó. Chăm chày cối déo chịu dược.



Lil Lyhn

Anh Giùn kiều về sản xuất gà được vắc-xin Covid. Cái dcm gê vậy ta? Vừa rẻ, vừa dễ bảo quản nữa. Có con nào âm tường món vi sinh này ko, giảng chút?



Asinerum Project Commander

Giờ Zì chỉ khoái bọn Mẽo phạng nhau hehe. Nếu có nộichiến như 18xx thì càng ngoan.



Asinerum Project Commander

1. Vaccine có nhiều loại lắm. Zì cũng chếtạo dược. Vấndề là hiệuquả dến dâu, có táczụng phụ nguyhiểm gì không, và quantrọng nhất là, nhânzân tiêuzùng có tintưởng không.

Có 3 zòng vaccine kinhviện là (i) trùng-tèo, (ii) trùng-yếu, và (iii) phitrùng. Các vaccine này không là thuốc [chữa-bệnh], chỉ có táczụng phòng-bệnh, cóthể sửzụng bằng cách tiêmchích hay cắnbú.

Ngoài ra còn nhiều zòng vaccine hiệndại phứctạp khác, Zì giảng sau.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3215)

2. Zòng vaccine "trùng-tèo" vốn là xác các ông vitrùng dã hysanh (bằng hoáchất hay dun mẹ sôi), trộn mý bột-mì hoặc bột-sắn hoặc bột-cặc-gì-dó.

Vaccine zòng này hiệuquả thấp, hạn-ngắn, phải tiêm/bú nhiều lần, vài tháng một lần. Nhưng bù lại, nó cựckỳ chóng chếtạo, và phùhợp các tạng zịchbệnh "dến-hẹn-lại-lên", tạng cúmvó, thổtả, zịchhạch, hay gan-A. Giá nó cực rẻ.

Zì doán vaccine Côvi của Giùn thuộc zòng này.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3216)

3. Zòng vaccine "trùng-yếu" là các ông vitrùng [môphỏng hoặc laitạo từ mẫu vitrùng thựcchiến] dược nuôinấng trong những diềukiện dặcbiệt (như nhiệtdộ cực lạnh, hoặc hóachất dặczụng) khiến chúng ông rất yếu.

Zo chúng ông quá yếu, nên nếu dem chích vào chúng Má, thì cơdịa chúng Má sẽ không chịu tànphá nặngnề, dồngthời tạo ra khángnguyên chống các ông vitrùng thựcthụ.

Vaccine Côvi của bọn Pfizer nhẽ thuộc zòng này.

Chếtạo "trùng-yếu" khó hơn "trùng-chết" nhiều boong, nên tốnkém hơn, bảoquản khónhọc hơn, nhưng hiệuquả cao hơn, thờihạn hiệulực rất zài như thòng.

Vaccine zòng này cũng thíchhợp cho các cơdịa khỏemạnh, bọn giàhói mý hàinhi déo nên zùng. Nó thường dược sángtác cho các bệnh nguyhiểm và hiếm gặp.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3217)

4. Zòng vaccine "phi-trùng", như tên gọi nó, không là vitrùng, nhưng chỉ là các thànhphần Cặc nào dó trích từ ông vitrùng. Chảzụ vaccine ngừa uốnván.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3218)

5. Dcm tómlại, chếtạo vaccine luôn dơngiản như thaisản. Vaccine déo nào cũng thế, chứ không riêng vaccine Côvi.

Nhưng bọn chếtạo vaccine dó tốn nhiều thờigian thửnghiệm (trên chuột, khỉ, và nôngphu), ghichép và thốngkê, phântích hiệuquả ykhoa, phântích kinhtế, marketing vào các cơquan côngquyền lấy chứngnhận và giấyphép pháthành, gòy lobby cho lãnhchúa giành quyền phânphối dộcquyền.

Dcm thờigian dó thường kéozai quãng 1 mùa. Nên Chăm bạn Zì hoàntoàn có căncứ khẳngdịnh, cuối 2020 bọn Mẽo sẽ có vaccine Côvi. Bạn Zì cóthể không là langbăm, déo biết cặc gì zìa vaccine hay Côvi, nhưng zứtkhoát bạn phải có các tưvấn ykhoa boongtrình cao nhất.



Joe Dalton

Ref: Freedom (3212)

Má này chắc hẳn chăm đọc báo quá, anh thì hơi ảo tưởng, nhưng má có muốn cá độ với anh vài trump cho vui ko?
Anh tin sẽ đéo có cái lễ nhậm chức nào cho Biden vào Jan 2020 này.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3219)

6. Nếu quanh dây có con Bò nào, dang hay dã theo-học ngành côngnghệ ysinh {biomedical-technology}, nhẽ cũng sure, rằng môn biomedical-science chiếm mẹ 90% thờilượng họchành.

Còn trong môn biomedical-science {khoahọc-ysinh} dó, thì nhánh medical-microbiology & clinical-virology, Giùn kêu là visinh-ykhoa & trùnghọc lâmsàng, chiếm mẹ 80% thờilượng.

Zâncông nhánh này, nghe tên dã tỏ, loanhquanh học cách chếtạo vaccine.

Như Zì, thì ngồi trong lab 15 phút, cũng dẻ dược some 20-30 cháu vaccine.

Vấndề là, có ai zùng vaccine dó không. Dcm từ lúc sángtác ra cháu, dến lúc bán cháu xuống tay nôngphu, chiếm mẹ vài mùa là thường, trừ những sựvụ nóngbỏng như Côvi.

Dây là cơhội nên bịchphú của những con tayngang thamlam. Nhào zô Má.

Vaccine của Giùn, thì chả thiếu tạng déo nào. Nhưng chúng déo bán dược, mà toàn phải nhập của Dức, Bỉ, Hòalan. Giá toàn từ vài chục dến vài trump ôngtơn, bằng mẹ nguyên tháng lương kỹsư zượcsỹ.

Dơngiản vì, nôngphu Giùn zí Lồn vào zùng hàng Giùn. Chếtạo xong, tốnkém lắmkhi sạtnghiệp, gòy bán cho Chó. Chúng Má yêu-nước bằng Phấtbúc thoy, Zì lạ déo gì.



Day-dreaming

Ref: Asinerum Project Commander (3214)

Cũng như bên thứ ba một vài độc tài ngó thời Giùn nam bắc phạng nhau hào hứng nhỉ.

Không liên quan nhưng Zì khơi sáng chút về vụ anh Norman Morrison tử vì phản đối cuộc tham chiến của Mẽo với Giùn được không Zì?



Day-dreaming

vụ anh này nổi tiếng lắm, đến GIùn xa tít tắp vớ luôn, thành thơ tưởng niệm luôn

"Êmily con ơi!
Trời sắp tối rồi...
Cha không thể bế con về được nữa
Khi đã sáng bùng lên ngọn lửa
Đêm nay mẹ đên tìm con
Con sẽ ôm lấy mẹ mà hôn
Cho cha nhé.
Và con sẽ nói giùm với mẹ
Cha đi vui, xin mẹ đừng buồn!
Oa-sinh-tơn
Buổi hoàng hôn
Ôi những linh hồn
Còn, mất?
Đã đến phút lòng ta sáng nhất!
Ta đốt thân ta
Cho ngọn lửa chói loà
Sự thật"



Freedom

Ref: Joe Dalton (3220)

Anh bet cho Chăm mà má ơi. Anh thử nom sĩ khí của batoong dành cho Chăm thế nào thoy. Hí hí.



Day-dreaming

Anh làm sau vụ nhà sư gì đó tự thiêu không lâu. Cũng có thử gửi vợ chăn trối trước khi làm cơ.

Đương nhiên vợ, con anh sau thì cũng đáo hiểu nổi sao anh nỡ phụ gia đình (vợ và 3 con nhỏ) để hi sinh vì dân Mẽo(hi sinh) và cái nước bé tẹo xa xôi kia

Còn thì vì anh là tín đồ giáo hội trưởng lão, rồi giáo hội giám lý, rồi sau cùng là một Quaker( không biết dịch là gì), rồi lá thư để lại có những biểu hiện “Know that I love thee but I must act,” chữ “thee” và “thou” như chỉ dấu tôn giáo.

Thêm nữa là trên đường đi tự thiêu lại bế theo con gái Emily quá nhỏ tuổi làm gì (có phải theo như hình ảnh mang con chiên đi sát tế) sau nghĩ thế nào rồi tự phóng hỏa đốt một mình.



Day-dreaming

Có nhiều tranh cãi về mục đích của anh Morison này, trong đó có thể không phải là vì phản đối cuộc chiến Mẽo tham gia vào GIùn, mà còn vì nhiều lí do khác.

Nhiều nguồn phân tích lắm...nhưng nếu đúng ko phải lí do trên thì Giùn bớt đi cơn hưng phấn nhận vơ.



Trọc - Lao công

Ref: Freedom (3212)

Con đom hôm trước còn đòi xách súng sang mẽo bắn nhau cơ mà? Như buồi vậy?

Đéo mẹ trong lạch sử chưa có tiền lệ là 20 huyện kiện cáo để bảo vệ hiến pháp nha. Đéo mẹ cụ này mà xử đéo rành rọt thì phạng chết cụ luôn chứ nị!

Đéo mẹ đã chọn phe xong xuôi, cũng đã công khai chống hiến pháp. Thì cũng đã có cớ để mà phạng gòi đó. Yên yên cái con kẹc.

Cú này bọn mất dạy đéo có cửa mà chối zằng... mọi thứ chỉ là dự án... hehe. Án án con kẹc, bút sa gà chết gòi.

Bọn các huyện kia cũng chờ timing zất chuẩn phếch, chờ cho bọn kia "bút sa gà chết".. mới phạng.

Giương súng lên nào!



Asinerum Project Commander

Ref: Day-dreaming (3222)

Anh Norman dó, là một tíndồ phái Quaker, chinhánh của tinlành khángcách, có nguồngốc từ xứ Anh Nhợn.

Các anh Quaker cũng thờ thiênchúa như chúng mình, nhưng chúng anh tin rằng, thiênchúa nằm luôn trong cơdịa từng người. Chúng anh thích chứngminh diều này bằng nhiều phongcách quáichiêu.

Norman tựthiêu ngay zưới thềm vănphòng bộtrưởng zânphòng Mẽo, trungtá Mắc Namara, vào một ngày dịnh-trước từ-lâu, và hoàntoàn thoảimái với việc mình làm. Anh còn thả một hàinhi của mình xuống dó, xong mới châm lửa.

Dcm anh, vôtráchnhiệm lòi Lồn ra.

Zo dịadiểm hànhsự của anh zâyzưa trụsở zânphòng Mẽo, nên truyềnthông cánhtả luloa rằng, anh mưudồ phảnchiến. Dcm thựctế déo phải, trong thư tuyệtmệnh gửi vện, anh chả nhắc déo gì dến chiếntranh, mà chỉ nhắc dến việc mình phải làm và sẽ làm. RIP.

Nguyênvăn chữ Mẽo:

"Know that I love thee but I must go to help the children of the priest's village"

Gúc zịch:

"Hãy hiểu rằng anh yêu chúng (aka các hàinhi) nhưng anh phải di giúp các hàinhi trong ngôi làng của vị thày-tu"

Hoàntoàn là những ẩnzụ tônggiáo, nhưng media Chó cứ bảo anh ámchỉ các chiếnbinh Mẽo dã hysanh tại Giùn hehe.

Vị "thày-tu" trong doạn-thư trên, bọn media Chó vẽvời rằng, là một linhmục của một làng Nam Giùn, dã từng nom những xác hàinhi (???) cháy trong lửa napalm và the-like, kinh chưa.

Mùa 1965, khi anh Norman lên nóc tủ bằng cú nướng-sống bảnthân, thì Mẽo dã zùng bôm Napalm tại Giùn déo dâu.



Asinerum Project Commander

Ref: Day-dreaming (3225)

Em Mình giảng trúng gòy dó.

Nơi quả thư tuyệtmệnh gửi vện, anh Norman còn biên "Like Abraham, I dare not go without my child".

Rõràng anh dịnh mang hàinhi (mới 11 tháng) di sát-tế, như Abraham xưa.

Nhưng nhẽ anh không zám làm, hoặc bị nôngphu chặn lại.



Asinerum Project Commander

Chăm bạn Zì nghỉ cũng dược gòy. Nghỉ-hưu ngàyngày phạng gốp, tốitối dánh Tuýt, chả vui hơn làm chủtịch lắm ru.

Dcm Chăm nghỉ di, cho chết cụ lũ nôngphu Mẽo di. Dcm chúng giàu quá gòy, nghèo bớt chút cho trầngian dỡ thốn hehe.

Dcm con nào sống tại Mẽo, mà chịukhó loanhquanh những vùng ven-dô, dặcbiệt nơi các sân gốp, khu nghỉ-zưỡng dông/hè, thì mới nom dược bọn Mẽo chúng giàu như nào.

Dcm cả chục câylômếch toàn zinhthự giá chục chai tơn trở lên, nhiều không dếm dược. Những zinhthự to như lâudài (giá dến trump chai tơn), dất rộng vài câylôvuông, cũng dông như kìnkịt. Ngoài bến sông, zuthuyền chục-chai thậmchí trump-chai cũng chèn mẹ lên nhau.

Dó toàn nhà chúng nghỉngơi cuối-tuần thoy, chứ chungcư tại các Downtown Residences, nơi chúng sinhhoạt hàngngày, còn dắtdỏ hơn nữa. Lắm doạn Zì cứ nghĩ, hay bọn Mẽo con déo nào cũng là chai-phú cả gòy?



Asinerum Project Commander

Con Elon cháu Zì, kẻ dang giàu No2 trầngian, dã raobán 7 zinhthự của mình tại huyện Càli zânchủ Chó, cộng-trịgiá quãng 140 chai ôngtơn.

Cháu múp mẹ giasản-cứng của mình sang Texas. Con nhậpcư này ngoan như Bò ý nhẻ. Texas hữukhuynh thuếmá nhẹ như hều, nhàcửa dấtcát rẻ bằng nửa Càli cựctả.



Day-dreaming

Thành thành Zì

Lí do hay mục đích/ lựa chọn là ở cá nhân anh, RIP anh. Chắc anh cũng chẳng ngờ việc đó bị đem ra biến thành tuyên ngôn hay theo mục đích chính trị nhóm, hay oai quá được đất nước xa xăm kia cho vào văn chương, lịch sử, được đặt tên đường nữa ở Đà Nẵng cơ mà

Trong khi mấy vị có công như Alexandre de Rhodes khi được đề nghị đặt tên đường thì thấy nào là trí thức phản pháo ghê gớm. Thế mà lấy tên anh này thì chẳng ai théc méc. Thật là



DINKITA

Zì giảng lịch sử xẻng hay quá. Đọc thun thút, thank má Zì



Trọc - Lao công

Tiếp chiện con giâu đần.

Gần đây trong buổi phủng vấn cùng con mọi đen ha zít, cỏn hớ mùm. Cỏn kêu sẽ từ chức nếu mối quan hệ giữa cả hai có vấn đề (với con mọi). Đề đề cái con cặc, đéo mẹ tủng thúng đéo gì nhạt nhẽo hơn con bán cá vậy? Hahaha

Tiếp theo là cỏn đã bị gãy càng khi chơi doggy gần đây. (Dự là cỏn sẽ là dê tế thần trước tiên)

Nữa, to nhất, là vụ cỏn nói sai tên bụ y tế fuck lợi, thành bụ y tế giáo dục. Đắng hơn nữa là nói sai tên con bụ trưởng mà cỏn dự định bổ nhiệm. Hahaha

Cỏn đã lộ bộ mặt là con rối chứ gì nữa!


Đéo mẹ các anh tếch xợt chịu thế đéo nào được? Xách súng pháo kéo sang cà li phọt mà giải phống thôi chớ sao! Chịu được cái con cặc. Hahaha



Freedom

Ref: Chym trọc (3227)

Anh em hữu khuynh Mẽo quốc mà tuyển là anh di ngai, déo chần chừ. Hehe.



Bay bay mặt ngửa

Zì chưa giải thích tại sao anh Song Chu sau này lại được gọi là Kim Nhật Thành?



Thăm Tơm

mấy Nămgần có Phongtrào trọcphú HOAKẦY, dặcbiệt là từ Huyện CÀLI/NỮUƯỚC, dang zicư zần sang Huyện TẾXỢT, mang theo Thóitảkhuynh thâmnhập. vài Mùabầucử nữa, hay như chính Mùa nămnày gòi, thì Huyện TẾXỢT này sẽ thành swing-state như FLORIDA, den hơn thì thành mẹ Thành trì Zânchủ.

hiahia hia, R.I.P. MẼO.



Asinerum Project Commander

Ref: Bay bay mặt ngửa (3236)

Cùm mẹ 4 ngày vì tội nguuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu



Lìng Tình Phìng

Ref: Asinerum Project Commander (3238)

Cỏn phạm tội 3chớp 3nhoáng thoi. Nhưng cùm là đúng hehe.

Mà lúc nghe Zì mào đầu rằng quân Nam Triều suýt cũng có số phận như Nam Giùn, em cứ nghĩ là Zì muốn nói về sau những năm 60,70s, cả Nam Triều và phương Tây đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế nên lúc đó Nam Triều suýt sụp.

Chứ còn vụ tẩn nhao năm 50 suýt sụp thì bọn Bựa biết hết mà?



Asinerum Project Commander

Ref: Thăm Tơm (3237)

1. Huyện Texas xứ Hoakỳ Mẽo từng là một quốcgia dộclập, saukhi lykhai quêhương Mẽ aka Mexico. Dến tận giữa 18xx, Texas mới thamgia Hoakỳ Chúng Quốc và nhận Mẽo là quê.

Cách gọi dúng của chữ Texas là "tê-khátx", nghĩa bảndịa là "bèbạn". Gọi như bọn Bương là saitrái lòi Lồn ra. Hiệntại, có nhõn bọn Nga, Uke, và Bạch Nga, gọi dúng âm nguyênbản. Các bọn khác dều gọi như bọn Mẽo, là "texas". Giùn cũng. Có thủa Giùn chơi tạng Pháp, là "tếch-zát" hehe diêu thè Lồn nhỉ.

Bọn Khựa thì gọi Texas là Dức Khắc Tát.

Dến tận dầu 19xx, zân Texas vẫn zùng chữ Nho, déo zùng chữ Mẽo.

Ziệntích Texas nhớn nhất Hoakỳ nếu không tính huyện-toọc bănggiá Alaska, và zânmạng dông nhì Hoakỳ, chỉ sau bọn Càli Chó.



bông

Ref: Asinerum Project Commander (3156)

Đcm, tôi tự tìm ra được rồi nên tôi mới xoá, lúc tôi xoá refresh mấy lần thấy post của tôi là post cuối.

Somehow hôm nay tôi mới đọc được chỉ dẫn của anh tơn trong EMAIL, đcm dì già hói sồn sồn chửi vớ vẩn



Asinerum Project Commander

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (3239)

Zì dã giảng xong déo dâu. Nhưng hết hứng cmnr.



Thăm Tơm

Ref: Asinerum Project Commander (3240)

giống MỄ nhẻ, hehe.

Bọn gốc MỄ toàn chỉnh ngọng, dòi dượcgọi là MÉJICO (Mê-khi-cô), chứ không phải MEXICO.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3240)

2. Zân Texas lừngzanh bảothủ, nên huyện này xứngdáng là thànhtrì của anhem hữukhuynh.

Nhưng như con nào nói phía-trên, bọn chómá trọcphú từ các thànhtrì zânchủ khác chạy mẹ sang Texas hết, dặng trốn thuế thoy chứ ýthức cặc gì dâu, nên zần biến mẹ Texas thành con phò-nặcnô. Mùa bầubán vửaqua, tỷtrọng phiếu bầu cho Chăm hơn con Dầu Bò chưa dến 10% (dcm chínhxác thì nhõn 7 diểm phầntrăm).

Với chúng Má chưa quen nền chínhtrị Mẽo, thì quả 10% phiếu dó là ngoan cmnr. Nhưng thựctế, dây là một dòn chímạng phạng vào kiêuhãnh của zân Texas. Các mùa bầubán trước, tỷtrọng chênhlệch toàn trên 30% cho anhem ứngviên hữukhuynh.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3244)

3. Ngay từ trước-khi thamgia Hoakỳ Chúng Quốc, thì Texas dã là quốcgia của tựzo, với những cưzân phóngkhoáng anhhùng càtrớn.

Nơi Texas, súng nhiều hơn niêu-dun-cơm, ngựa thì dông hơn người, và bò là dông nhất. Nói dến Texas, ta nói dến "Ông Cao" aka Con Bò, và Ông Cao thì gắn liền với "Thằng Caoboy", Giùn gọi là Zucôn, Caobồi.

Các thằng Caoboy dầulâu deo nón-phớt, càng di quần jeans, chân mặc ủng-cựa-ngựa, hai mông tòngteng hai họng súng côn-xoay, dã thành biểutượng vĩnhcửu của xứ Mẽo.

Như vậy, Texas chính là Linhhồn Mẽo, zù huyện này nhậpcư muộnmàng, và cũng déo có zisản vậtchất gì.

[img=https://c.files.bbci.co.uk/C401/production/_97077105_ryangodfrey.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3245)

4. Lúc Texas mới lonton gianhập xứ Mẽo, thì huyện này thamgia ngay vào cú nộichiến Nam Bắc trứzanh.

Zĩnhiên Texas nằm trong liênminh Namkycho, với mụctiêu chiếndấu cănbản là bảovệ chếdộ nôlệ, bảovệ súngpháo, bảovệ những giátrị lớnlao nhất của tựzo.

Dáng-tiếc, Namkycho cùng Texas dã thua. Và chếdộ nôlệ sẽ bị xóabỏ saudó. Anhem Texas caycú vụ này lắm, nhưng déo làm gì dược.

Zùsao, zân Texas vẫn còn súng. Nếu Texas là linhhồn Mẽo, thì súng là linhhồn Texas.



Freedom

Hiệu trưởng Zì kính yêu, nhân tiện, dá sang vụ nội chiến Mẽo quốc luôn di. Lý do gì mà các anh trắng lại tốn máu cho quân mọi den. Hay lãnh tụ tranh chấp quyền lợi lấy cớ giải phóng anh em cần lao. Nghe quen nhỉ. Hehe



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3246)

5. Nếu chúng Má mê nom phin Mẽo zìa cú nộichiến Hoakỳ 18xx, nhẽ cũng biết, bọn Namkycho, trong dó zĩnhiên có zân Texas, phạng nhau zũngcảm hoảnghốt.

Chúng dặcbiệt, toàn za-trắng-phau, caoquý và tinhhoa, déo cần thuê bọn thợ-phạng za-den-thui, hoặc lính lêzương ngoạibang.

Chúng ra-trận nguyên từng giadình, với dồngchí chồng/cha giương súng, còn dồngchí vợ/mẹ thì tiếp dạn. Các hàinhi con/cháu núp phía sau, với vẻ bìnhtĩnh dặcbiệt của người zumục. Phạng xong một trận, cả nhà lại vuivẻ nấunướng và cắnbú. Chúng thậmchí sinhdẻ ngay trên chiếntrường.

Nhưng thânphận nhọnhem, lựclượng chúng Namkycho quá mỏng (bồdội của 11 huyện, chừng 1 chai), chưa bằng phân-nửa bọn Backycho (bồdội của 25 huyện, trên 2 chai). Bọn Backycho này daphần nigger za-den-thui, cựu nôlệ, chả có déo gì ngoài sốkiếp bầncùng, hunghãn lòi Lồn.

Lịchsử thốngkê cũng chobiết, số quân Namkycho hysanh chỉ bằng phân-nửa Backycho.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3248)

Hehe nhântiện mời bọn con Bò chúng Má nghe quả phin Hoakỳ Mẽo "The Hateful Eight" của Tarantino cháu-ngoại Zì.

Phin này déo liênquan trựctiếp dến cú nộichiến Mẽo, nhưng môtả Hoakỳ thời hậuchiến, với những anhhùng từng thamchiến dang thấtnghiệp và hànhnghề săn xèng-thưởng.

Như con thiếutá Warren za-den-thui (Sam Jackson cháu Zì dánh vai này) lúc nào cũng khoekhoang những thànhtích tiêuziệt-za-trắng kinhhoàng của mình, dược chính chủtịch Lincoln biên thư khentụng.

Hay anh dạitướng Smithers za-trắng-phau của liênminh Namkycho, thuacuộc và thành một nôngphu, nhưng dầy hậnthù và candảm, vì hàinhi anh bị chính con Warren giết gòy khoe lungtung.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3249)

Anh tướng Smithers za-trắng-phau (hai càng bị liệt, cả phin ngồi nguyên một chỗ cho dến khi bị dòm mẹ chết) có câu thoại trứzanh khiến Zì nhớ mãi hehe, khi anh dược hỏi có biết thiếutá Warren hay không.

"I don't know that nigger, but I know he's a nigger, and that's all I need to know"

"Anh déo biết thằng Mọi này. Nhưng anh biết nó là một thằng Mọi. Dó cũng là những gì anh cần biết"



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3248)

6. Zù là linhhồn xứ Mẽo, nhưng các chínhkhách huyện Texas, và cả các huyện Namkycho khác, hầunhư déo có cơhội thành chủtịch Hoakỳ.

Dây là một sựthực trắngtrợn và kỳthị kinhtởm, nhưng anhem Texas và các anhem Namkycho khác déo làm gì dược. Ai kỳthị ai dâu, tại chúng mày déo dược tínnhiệm thoy hehe. Dúng là zânchủ Mẽo, như be Lồn.

Kếtcuộc, suốt 250 mùa Hoakỳ tồntại, chỉ zuynhất anh Lyndon Johnson là zân Namkycho (Texas xịn luôn). Zù vài anh khác, như Eisenhower, cũng sinh tại Texas Namkycho, nhưng phải khởinghiệp tại các huyện xa quê.

Muốn mần chủtịch Mẽo, cứ phải là zân Virginia hay Ohio.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3249)

Con thiếutá Warren za-den-thui khoe mý dạitướng Smithers za-trắng-phau rằng "anh chưa gặp tướng Smithers, nhưng anh dã gặp contrai anh ý".

Gòy con za-den-thui môtả chuyện bắt hàinhi tướng Smithers (là một sĩquan caoboong của liênminh Namkycho) tháobỏ hết quần-áo, bò trong tuyết, gòy bú buồi mình. Dúng lúc anh Smithers-con tưởng dược thả [sau khi bú buồi], thì con za-den-thui dòm cho phát giữa củ sọ.

Gòy con cười hahahaha.

Dcm dúng là Mọi. Phin thoy, nhưng chânthực lòi Lồn ra, nhỉ.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3249)

Phin này, nếu chúng Má nghe không kỹ, thì cứ tưởng Tarantino cháu Zì chửi bọn Namkycho phânbiệt chủngtoọc [mùa nộichiến Mẽo 18xx].

Nhưng thực-ra déo phải, cháu Zì ngấmngầm chửi bọn Backycho (gồm cả con chủtịch nhiều uytín Lincoln) zânchủ giảcầy lùa bọn za-den-thui vào cuộcchiến tranhgiành quyềnlực kinhhoàng của hai miền Nam Bắc Mẽo.

À chưa nói, anh Lincoln thuộc phe hữukhuynh nhé. Anh vờ-zânchủ thoy.



Khoai

[si="6"]không có ý lạmzụng, nhưng khi nào rảnh má Lủng phím zìa chiện có phải hậu chiến nam-bắc jùn (sau 75) là nguyênnhân mâuthuẫn jữa anh Tuan Khai Chan mý mini nhà ảnh, thanks[/si]



Khoai

[si="6"]ở đâu đám Nam Kee cũng thua Park Kee, nghĩ cũng ngộ[/si]



Ông Cụ

Ref: Joe Dalton (3220)

Chuyện bầu cử đã rõ ràng rồi nên thuyết âm mưu cái ccc gì nữa.



Gai Ngoan

Nom Zì giảng về anh Sông Chu, lại nhớ tác phẩm kinh điển của Zì: “Lễ tang Ong chúa”. Mời các má các cô tìm đọc lại.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3251)

7. Bọn media tảkhuynh zânchủ chó Mẽo thường luloa phỉnhbịp zìa cú nộichiến Nam Bắc Mẽo 18xx rằng, sau 4-mùa chiếntrận, lãnhchúa Backycho dã thihành thốngnhất zântoọc, xóabỏ hậnthù, dặng cả-hai miền tiến nhanh tiến mạnh tiến vữngchắc lên chủnghĩa tưbản.

Chúng cũng thường khoekhoang rằng, sau-khi liênminh Namkycho dầuhàng, thì bắc-nam bồdội cựuthù ôm-nhau dàn-ca-sáo-nhị tưngbừng, nhậunhẹt saysưa, liênhoan thỏamãn, xong ai về nhà nấy, thành nôngphu côngchính, quên-sạch những thángngày máuxương tànkhốc, những phânbiệt trắng-den, những thùhằn thua-thắng.

Có cáy con cặc.

Bọn Backycho [bên-thắng] giam mẹ bọn bồdội Namkycho [bên-thua] 4-6 mùa trong những trại laotù zựng tạm, cho những con cựu-nôlệ za-den-thui hànhhạ các quý-ông trắng-cao-quý.

Quân Namkycho cũng không-vừa. Chúng dòm-lủng-sọ lãnhchúa Linh Côn [bảothủ-giả-zânchủ] ngay tại một chốn ănchơi tráctáng. Và phongtrào 3K chínhthức khaimàn.

Lựclượng 3K, không có thốngkê dầydủ, nhưng theo hànlâm tínhtoán, dã tutập [lúc dôngdúc nhất] quãng 6-7 triệu dảngviên, nghĩa là hầunhư toànbộ trángniên za-trắng-phau lứa 18-40 miền Namkycho.

3K dến tận ngày-này vẫn hoạtdộng, và nhânsự Namkycho dến tận ngày-này vẫn [ngấmngầm] déo dược làm chủtịch Hoakỳ.



Trọc - Lao công

Bọn bích tếch đúng là chố.

Bọn phất búc mí tuýt thì rõ ràng là bịt mùm giang cư mận từ lâu gòi, nên cucng k có gì để nói nữa.

Cơ mà gần đây, bọn gúc, cụ thể là youtube đã cấm (xoá không cần điều kiện) tất cả những clip nói về gian lận/không công nhận kết quả. Vãi cả đái bọn này triệt luôn quyền tự do ngôn luận một cách công khai luông.

Cùng mí những đòn triệt hạ/thâu tóm những manh nha cạnh tranh, chúng hầu như là bá chủ mãi mãi nếu đéo ai vặn cổ chúng. Luật thì quy đạnh chúng có quyền khâu mõm con nào trong nhà của chúng, cơ mà vì chúng đang và sẽ là độc quyền nên giang cư mận có chỗ nào chơi ngoài nhà của chúng? Hehe kì này mà đéo bẻ được cổ chúng thì nền dân chủ tới số con mẹ nó gòi.

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/b/b5/Larry_Page.jpg]

[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/c/c4/Mark_Zuckerberg_F8_2018_Keynote_%28cropped%29.jpg]

Nhìn mặt con nào cũng gian manh vãi cứt. Nhất là con du côn bấc, càng ngày mặt càng giống quỷ vôn đờ moa trong truyện harrypotter. Dcm



Asinerum Project Commander

Ref: Chym trọc (3259)

Khó trách chúng lắm, bọn con Bò ạ.

Chúng sống nhờ dámdông, nên chúng phải phụcvụ dámdông, déo có cách nào khác. Zù bandầu dịnhhướng như nào, thì cuốicùng díchdến của chúng cũng phải là dámdông.

Chúng Má, những tinhhoa thiểusố, nếu không có dủ quyềnlực dặng tự bảovệ mình, thì déo ai bảovệ dược chúng Má. Chấpnhận di.



Asinerum Project Commander

Zì với chúng Má, như những kẻ lạcloài, déo sống cùng dámdông dược.

Nhưng khi-nào muốn dong xèng từ dámdông, thì Zì [hay chúng Má] cũng lại bầntiện như Mác Zucônbấc, mà thoy.



Asinerum Project Commander

Zì vửa muốn là người côngchính, lại vửa muốn dông xèng như Elon, thặc là mâuthuẫn quá di.

Rõràng, muốn dông xèng, thì phải chănzắt dámdông. Mà hànhvi chănzắt dámdông, mặcdịnh dã là phi-côngchính.

Dámdông không baogiờ dạiziện cho sựthực, vẻdẹp, hay những giátrị tinhhoa caocả. Chúng dơngiản là những ông Bò cho chúng Má vắt-sữa. Muốn thu nhiều sữa, thì phải chăm chăn Bò.

Nên Zì hehe phải phânthân, déo có cách nào khác.



Asinerum Project Commander

Chăm bạn Zì, luôn dốidầu tranhdấu với bọn Big Tech, bọn MSM media zânchủ chó, nghĩa là chọn cách chốnglại dámdông thúvật.

Zĩnhiên bạn cũng có khá dôngdảo supporter, nhưng chừng dó chưa dủ. Và chả baogiờ dủ. Bạn hưutrí cũng dược gòy. Chúc bạn maymắn. Bạn dã làm dược nhiều thứ hơn mọi chủtịch Mẽo trong cả thếkỷ qua.

Còn Giâu, con Dầu Bò, zù dầu-bò, nhưng cũng lànhtính, như một hòn sỏi, cục dất, nắm phân trâu, nhẽ phùhợp cho bọn Mẽo kỳ này. Hãy dể bọn Mẽo nếm những thúvui của cộngquân, diều mà chúng chưa dược trải.

Ngay cả Cứt, thì chúng mình cũng nên 1 lần cắn thử.



Trọc - Lao công

Ref: Asinerum Project Commander (3263)

Công nhận mí zì là con giâu cỏn hiền lành phết đó, nhìn mặt cỏn, cách cỏn nói năng. Giùn gọi là ngơ ngơ như bò đội nón, mặc dù cỏn cắn đớp tham nhũng cũng có, cơ mà đã là cáy đéo gì so với bọn khác?, chiêu trò cắn bú thì cũng nhạt nhẽo đéo khó để túm.

Nhìn con đệ cỏn mới hãi, con mọi đen dắm dít đó. Nhìn mặt thì giùn, dù là con giùn ngu nhất cũng nói được là ác... hehehe

[img=https://cdn2.poz.com/97611_shutterstock-1642659922.jpg_a5db39a5-c9f4-4209-b968-6ff65818c968.jpeg]



Trọc - Lao công

Ref: Asinerum Project Commander (3262)

Hồi xưa tôi cũng nghĩ là chỉ có giùn mới bần tiện như chố.

Cơ mà sau này tiếp xúc thấy, tây tàu gì cũng bần tiện vãi lồn, thậm chí bọn trung boong (thấp) đổ xuống low bong còn ngu hơn cả giùn. Mà số này là số đông mới hãi.

Chúng giùn còn cắn lá cải được, ít nhất vẫn còn biết được bên tây bên tàu là dư lào, dù là phiến diện. Còn bọn tây tàu ngu, thì chúng còn đéo biết chính chỗ đang sống đừng nói là chỗ khác.

Chỉ cần hỏi một con bất kì zằng, zùn là nước dư lào, thì dám cá là chúng còn tưởng giùn như bọn phi châu nghèo bốc cứt cắn, đéo có tv tủ lạnh, mặc dù độ nổi của giùn k quá cao cơ mà cũng đéo thấp.

Chúng đi làm cắn lương suốt ngày có đọc được cái đéo gì đâu, hùng hục như trâu cho tới khi lên nóc tủ, sống cũng như tồn tại thoy. Nhạt nhẽo vô vị y chang giùn. Cơ mà chúng may mắn là đéo sinh ra ở giùn vậy hoy.

Đám đông thì khác gì đống cứt!



Trọc - Lao công

Gần đây bọn khựa mới cho chạy thử đồng mao tạng xèng mạng. Chạy thử đặng test thị trường coi sao. Chúng đéo công khai là của chánh phủ, chỉ ngấm nhầm theo dõi chếch hoy.

Zì nghĩ sao về tương lai của vụ này, tôi thì nghĩ sớm muộn gì cũng sẽ có nhiều nước làm theo.

À mà dạng stable coin.



Asinerum Project Commander

Ref: Chym trọc (3266)

Zì giảng mấy lần gòy còn hỏi cáy con Cặc. Cùm mẹ 3 ngày déo thanvan.

1. Stablecoin là tươnglai của xèngmạng;

2. Xèngmạng là tươnglai của tàichính;

3. Tàichính là tươnglai của nhânzân;

Nghĩa là, xèngmạng, trừ vài ông mang-nặng-chất dầucơ (như Bích Coi), thì sẽ trông vào xèng Stablecoin tạng USDT, USDC, DAI, etc. Hoặc một ông nào hiệntại còn dang thainghén.

Stablecoin, zìa nguyêntắc, thì khó là "phi-tậptrung", nghĩa là ỉa mẹ vào triếtlý cănbản của xèngmạng. Nhưng nếu không dánh Stablecoin, thì xèngmạng sẽ hysanh, vì nó mất mẹ 2/4 chứcnăng của xèng, thành mẹ vàng hay kimcang.

Hoạtdộng tàichính trong tươnglai, buộc phải trôngchờ vào xèngmạng. Dây là xuhướng khôngthể-dảo-ngược. Xèngmạng có những dặctính mà mọi dịnhchế tàichính tươnglai buộc có, như tính minhbạch, tính tincậy, tính cộngdồng, tính toànvẹn.

Các nhà dầutư tàichính chỉ cần xèng [dựng trong những wallet digital chỉ gồm những con số 0-1] và chain, déo cần thuê quân kiểmtoán trunggian dắtdỏ, déo cần zựng vănphòng 100 tầng, déo cần két-thép, déo cần hầm vault, déo cần cả giấymá, màumè, thưký, nhưng tàisản vẫn dược dảmbảo, hơn cả bằng vàng {gold}.

Và cuốicùng, hoạtdộng tàichính nhấtdịnh sẽ thành một khuvực riêng của các nền kinhtế, chứ không nằm trong khuvực kinhtế zịchvụ như hiệntại. Dơngiản vì volume của nó quá lớn, tầmvóc của nó quá quantrọng, vượt mẹ cả kinhtế zịchvụ.

Một nền kinhtế lànhmạnh sẽ dược chia thành 4 khuvực cănbản là: tàichính, zịchvụ, côngnghiệp, nôngnghiệp [and-others]. Dcm trong dó, tàichính chiếm tỷtrọng quãng 50%.



Asinerum Project Commander

Chúng Má hãy tưởngtượng, bọn Mẽo (hoặc Bương) sẽ tuyểnzụng quãng 30% trángniên trong tầmtuổi laodộng làmviệc trong ngành tàichính. Dám 30% laodộng này tạo ra lượng củacải chiếm mẹ 50% nănglực cộngdồng, nghĩa là gần gấp dôi mức bìnhquân.

Dám này cũng hầunhư déo dến vănphòng, mà ngàyngày vivu trên xebương, trên zuthuyền, nằm ngửa Lồn phơi nắng bên xứ Mẽ, hoặc leo dỉnh Alps chờ tuyết rụng, chạy project bằng AI lắp trong tai {ear}, mà vẫn dảmbảo 100% hoạtdộng và thunhập.

Dám này cũng cóthể bị cụt mẹ 1 càng hay 2 cánh, thậmchí mù, lòi, diếc, trĩ, hay thối-tai, viêm-mũi, khắm-bẹn, langben, và côvi cúmvó sida hầmbàlằng.



Asinerum Project Commander

Với năngsuất laodộng và nhucầu hiệntại, thì khuvực côngnghiệp sẽ cần quãng 10% lựclượng zâncông, nôngnghiệp vẫn dánh zưới 1%. Khuvực zịchvụ thì khá dôngdúc, quãng 50% nhânlực, trọngyếu làm những nghề múamay vuivẻ, như thểthao, chấtnghệ, lang, giáo, và Phò.

Dcm tươnglai còn khiếp hơn (aka laodộng zồn mẹ cả vào 2 khuvực tàichính và zịchvụ). Nếu chúng Má không làmviệc trong ngành tàichính, nghĩa là chúng Má dang thấtnghiệp, hoặc dang làm Phò.



Trọc - Lao công

Ref: Asinerum Project Commander (3267)

ZÌ ZẢNG THÁNH VÃI LỒN

Nhưng tôi vẫn còn chúc thắc mắc. Đơn thuần về tài chính, zằng nếu chánh phủ nắm trong tay vậy, thì cung xèng vẫn là unlimited, chúng vẫn "in" xèng được như thường, khác đéo gì xèng giấy?

Vẫn còn có một cách khác cho vụ "phi tập trung-tập trung", là tạng như bọn ripple ý, chúng vẫn tập trung, cơ mà đéo "in" xèng vô thiên lủng được. Hay bọn chánh phủ vẫn muốn làm cha thiên hạ vậy hả zì?



Asinerum Project Commander

Ref: Chym trọc (3270)

Hỏi nguuuuu.

Nếu lãnhchúa in thêm xèng-giấy, thì nhânzân chỉ doán-ra diều dó khi dối-mặt với lạmphát. Còn nếu in thêm xèng-mạng, thì sựvụ rõ lồnlột mẹ, nhânzân biết trước gòy tự diềuchỉnh. Nếu xèngmạng dược in thêm nhiều quá (làm mất mẹ tínhchất Stable) thì nhânzân tảychay déo zùng nữa.

Lãnhchúa cũng cóthể zùng xèngmạng thay xènggiấy chỉ vì vấndề kỹthuật dơnthuần. Nghĩa là chúng déo cần in xèng (tốn giấy, tốn công, zẽ bị giảmạo và lũngdoạn), déo cần khobạc, thậmchí déo cần bộ tàichính. Lúc dó, xèngmạng ychang xèng fiat bìnhzân, chỉ khác là chạy hoàntoàn trên mạng. Cũng lạmphát tùmlum déo kiềmsoát, cũng trítrá lươnlẹo ngoài kếhoạch và trong gầm-bàn.



Xoong Thủng

Lá Cải Giun đang đua nhau Promote cho Giun Vác Xin. Quả đúng là Vác Xin SX ra cần phải có thằng đồng ý tiêm chứ không thành nước cống hết.

6 công đoạn tự động trong sản xuất vaccine Covid-19 Việt Nam

[img=https://media-cdn.laodong.vn/Storage/NewsPortal/2020/12/10/861187/DSC09915-02.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3258)

8. Sau cú ngã-ngựa daudớn thủa nộichiến Mẽo (vửa thamgia dã thuatrận và bị sỉnhục suốt trăm năm), anhem Texas dã cố hàng trăm lần mưutoan tách khỏi Hoakỳ Chúng Quốc lần nữa, nhưng bấtthành.

Bọn zânchủ chó luôn ngăncản anhem làm trưngcầu zân-ý theo dúng hiếnpháp huyện.

Nếu Texas thànhcông, nhẽ bọn New Mexico, Arizona, Florida, Georgia, Louisiana, vài huyện nhỏ nữa, cũng theo-chân. Bọn này cóthể thànhlập một liênbang mới, hoặc dộclập hoàntoàn.

Nếu Texas dộclập, dây sẽ là quốcgia có sứcmạnh kinhtế tươngdương nước Canada (GDP/mùa tròmtrèm 2 ngàn bịch ôngtơn), và zânmạng nhỏ hơn chút. Có cả biển rộng, biêngiới chung với Mẽ, dứng hàng tóp trầngian về côngnghiệp nănglượng & côngnghiệp máytính & côngnghiệp vũtrụ, dặcbiệt caoboong trong côngnghệ sinhhọc và ysinh, dứng No1 Mẽo nhiều mùa liền về xuấtkhẩu, dứng No2 Mẽo về tổng nănglực kinhtế (chỉ thua Càli Chó, zù tính per-capita thì tươngdương), với tàinguyên thiênnhiên khủnglù hầunhư chưa khaithác, và một tươnglai huyhoàng.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3273)

9. Vụ bầubán gianlận mùa 2020 này hầunhư là "giọt-nước tràn-ly" khiến anhem Texas phát-diên. Dã hàng trăm mùa, zù là linhhồn nước Mẽo cả về kinhtế và tinhthần, thì Texas vẫn chỉ dược-xem-là huyện Hạng Hai thậm chí hạng Ba, Bốn.

Các giátrị nguyênbản của Huyện hầunhư không dược liênbang Hoakỳ Chúng Quốc dếmxỉa, càng khiến nhânzân Texas muốn hànhdộng. Nhớ rằng, các cú tửhình lãnhchúa Lincoln và Kennedy dều zo các anhhùng Texas thựcthi.

Hiệntại anhem Texas dang kiệncáo vụ bầubán lên tòa-supreme liênbang. Quãng 17 huyện khác cùng theo-chân. Nếu không thànhcông, thì khảnăng Texas quyếtliệt giãtừ Hoakỳ Chúng Quốc là cực cao. Khảnăng khángchiến cũng không nhỏ.



Asinerum Project Commander

Ref: Xoong Thủng (3272)

Dcm vaccine Giùn thì bán 50 ngàn ôngcụ/liều cũng déo con nào zám chích. Zì sure mẹ luôn.

Chúng Má chỉ yêu-nước trên Phấtbúc thoy. Còn thựctế, cứ hàng Khựa mà xài, hàng Bương mà cắn.

Con nào thích cácược, thì mời thả 0.1 ETH cho vui.



Kền Bựa

Zì ngài mở khóa cửa cho em vào lớp FMAk8 nhá Zì ơi. Mail haminh.dhc@....



Asinerum Project Commander

Ref: Kền Bựa (3276)

Zì có mù déo dâu mà bốt liền 6 cồng cùng nộizung thế hả



Kền Bựa

Ref: Asinerum Project Commander (3279)

Máy nó lỗi, em xóa dồi còn giề, gọi Zì bên lớp có thấy Zì nghe đâu, hức



An Phong

Ref: Asinerum Project Commander (3274)

Bọn Texas cố ý xây tòa nhà Quốc hội cao hơn Nhà trắng vài mét, và chúng cũng cố ý treo cờ bang (cờ một sao) cao hơn cờ Mẽo. Texas do đó được gọi là Lone star state, vừa cô độc vừa kiêu hãnh.

Dịp mần culi từ Càli sang Texas tôi ghé thăm tòa nhà Quốc hội cao bồi tại Austin vào buổi tối, thấy tượng anh cao bồi của đoàn kỵ binh Texas kìm cương phía trước thật bồi hồi khó tả.



An Phong

Ref: An Phong (3279)

Trong tòa nhà Quốc hội Texas có gian phòng hình tròn lớn để hình vẽ chân dung các anh thống đốc bang qua các giai đoạn, còn tổng thống Mẽo thì chúng dí buồi vào hehe. Ban đầu tôi tưởng chúng trưng hình lãnh tụ vì thấy anh Bush, xong nhìn kỹ lại thì mới thấy anh có mặt ở đây do từng là thống đốc.

Đứng gác trước cổng nhà Quốc hội là một anh thủy quân lục chiến Texas mặc quân phục đeo khẩu M16 trong tư thế tay đặt vào cò súng. Với Giùn tính cố hữu tôi lại gần hỏi anh có thể chụp chung một tấm hình được chăng. Anh lịch sự trả lời anh không được phép chụp hình với du khách, nhưng du khách có quyền chụp hình mà có anh, miễn sao không cản trở việc anh đứng gác. Và anh bạn dễ mến sau đó đã nhìn thẳng về hướng phôn khôn selfie của tôi.



Asinerum Project Commander

Ref: An Phong (3279)

Nghĩ chuyện Texas rời Mẽo mà Zì phấnkhích sần mẹ cả za-gà. Sướng Lòi Lồn ra chứ.

Bọn Càli Chó cũng nên học theo. Cáy gì bự quá cũng không tốt. Chia mẹ nước Mẽo thành quãng 4-5 tiểuquốc, bọn cònlại thì tùy-cơ gòy cũng tách nốt.

Chúng toọc khác-nhau chỉ nên sống chungdụng như một cộngdồng (tạng bọn EU dó), không nên là một giadình, thối nhiều hơn thơm.



An Phong

Ref: An Phong (3280)

Thăm thú chán chê tòa nhà Quốc hội cao bồi tôi ra bờ sông Colorado hóng mát, trông lên phồn hoa đô thị Austin. Cũng tại chỗ này ven mép nước tôi nhặt được đồng xu một đô-la to tổ bố. Ban đầu tưởng là tiền giả, nhưng về xem mới biết đó là đồng bạc đô-la 1971. Đến giờ vẫn giữ như một kỷ niệm về tiểu bang độc nhất vô nhị của Mẽo. IN GOD WE TRUST.



An Phong

Ref: Asinerum Project Commander (3281)

Nhẽ chia ra thì về kinh tế tài chính luật lá không có vấn đề gì quá nhớn, vì bọn tiểu bang vẫn có sự độc lập nhất định xưa giờ. Công ty trụ sở đâu thì thuộc về bang đó.

Nhưng quân đội liên bang tàu bay tàu chiến bom núc các thể loại thì chia thế nào nhỉ. Hay vẫn góp gạo nuôi chung?



Meomeo

Cái đéo gì đây hả các bựa?

Sáng vào FB thấy ảnh này mà ko hiểu gì, phải Gúc.
Giùn hài hước đúng là vãi Lồn:

[img=https://media.kenhhot.vn/image/2020/12/11/trai_tim_long_la_211_23_06_000000.jpg]

[img=https://afamilycdn.com/thumb_w/650/150157425591193600/2020/12/11/trai-tim-1607664702429458053455.jpg]





Trọc - Lao công

Ref: Meomeo (3284)

Công nhân đô thị kết chổi đan thúng, mầng đảng-mầng bác-mầng xuân ý mà hehe.

Cơ mà lãnh chúa ngại phết, chưởi thì cũng ngại. Hoy, để cho giang cư mận chưởi gòi tự khắc có đứa đốt. Haha. Giùn mà...



Trọc - Lao công

Zì zảng thánh quá. Đúng là bọn lãnh chúa in xèng đéo ai cập nhật được. In coin thì chúng túm mẹ luông. Thế thì lãnh chúa lại đéo "muốn gì được nấy".

Lợi được bao nhiêu thứ, cơ mà toàn lợi cho bần nông chứ có lợi cho phe nhóm đéo đâu? Thế thì chúng bày ra làm gì nhờ? Hahaha



Asinerum Project Commander

Bâygiờ lãnhchúa nào cũng zấmzúi trangbị Núc, hoặc thậmchí võkhí sinhhọc, võkhí thầnkinh, nên khảnăng các xứ nhớn (như Mẽo, Khựa, Nga) hồnnhiên dánhdấm nạtnộ các xứ nhỏ, như ngày xưa, là rất hiếm. Zĩnhiên trừ Giùn, vì Giùn thì déo có cặc gì.

Vậy nên nhânzân hoànvõ cũng zí Lồn vào sợ các cườngquốc. Nghèo như Bắc Xẻng cũng zám chửi-bố thằng Hoakỳ sendầm giàu lòi Lồn, ngaycả khi chúng déo có Khựa chốnglưng.

Nhưng bọn Mẽo vẫn nạtnộ các xứ bebé, chỉ vì Mẽo là một thịtrường [tiêuthụ và côngnghệ] quá khủnglù. Chúng ghét xứ nào, thì cấm mẹ nhập-hàng từ xứ dó, hoặc cấm xuất-hàng sang xứ dó. Cho dói quá mà chết còngqueo.

Ngoài-ra, hàmlượng Mẽo trong các hànghóa Bương là rất bự, nên bọn Mẽo lại cóthể cấm luôn dược bọn Bương.

Nomchung, hànhvi dó coi là bửnthỉu. Cơmà chúng anh mạnh, chúng anh có quyền.

Vậy nên, nếu bọn Texas lykhai, thì cũng chả có déo gì nghiêmtrọng với cánhân chúng, cả về anninh hay quốcphòng. Nước Mẽo sẽ yếu di chút, mất thêm uytín chút, nhưng rốtcuộc cũng déo sao dâu.

#texit



Asinerum Project Commander

Ref: Meomeo (3284)

Nghe quả côngtrình nghệthuật này, Zì toàn nghĩ dến cáy Lồn. Déo tỏ tại-sao. Chúng Má có con nào xấutính như Zì không ta?



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3288)

nhẽ a ko xấu tính như Zì

Anh nhìn quả này a ko động dục nỗi, thề



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3289)

Con này sao vậy? Zì nói Zì có dộngzục, hay sao?

Mà Zì kinhtởm, như nhìn Lồn chị Giùn già U90.



Asinerum Project Commander

Zì vửa tréch lácải Giùn zìa quả vaccine Côvi zo Giùn chếbiến.

Mới 1 ngày trước, chúng côngbố giá zựkiến quãng trên 500 ngàn ôngcụ/phát. Dcm dến hômnay, tụt mẹ xuống nhõn 120 ngàn.

Sợ lòi Lồn các taychuyên Giùn. Zựkiến déo gì mà lệch 500% thế?

Cứ cho là, giá 100K di. Mỗn Giùn chích 2 phát/mùa mới dảmbảo. Sau 1 mùa chích lại từ dầu.

Dcm chỉ sau 1 mùa, bọn mần vaccine sẽ dong lợinhuận ròng quãng 10 ngàn bịch ôngcụ, gấp 3 lần thịgiá côngty, bằng lợinhuận 3 mùa của Vinh Gúp.

Chiphí R&D hầunhư déo dáng, vì cả côngty có nhõn chục taychuyên, làm từ tháng 8 dến giờ dã xong. Phòng lab trịgiá vài trăm ngàn ôngtơn. Nhà xưởng dắt hơn chútdỉnh.

Em Voòng nhẽ dang nằm tiếc thè Lồn ra.



Gai Ngoan

Ref: Asinerum Project Commander (3288)

Có em, em còn nói với con đưa ảnh này lên phây là đcm mài sao không chơi hình ô-van cho máu.



Asinerum Project Commander

Nơi huyện Texas, thì Zì yêu Richmond hơn những dôthành bựchảng khác, zù nó chỉ là một làng bé-như-teo gần Houston. Nhẽ zo Zì có cháu sống tại dó.

Richmond chả có gì dẹpdẽ caoboong, phốphường vắnglặng, nhàcửa dơnsơ, zây-diện vòngvèo chằngchịt, nhưng tạo nên cảmgiác chúng mình dang sống vào thời nộichiến Mẽo, hoặc thậmchí sớm hơn.

Ủyban nhânzân làng Richmond xấu như một ga xeray mùa 18xx, zườngnhư cũng dược zựng vào thủa dó, nhưng mý Zì, thế mý quyếnzũ hehe tởm nhỉ.

Mấy con phố chính của Richmond nghe ychang nơi các phin Caoboy Mẽo (déo nhớ phin nào, nhưng phin nào cũng vậy), chả mang vẻ déo gì của Hoakỳ Giàu Lòi Lồn, mà naná các dôthành xứ Nho hay Ý bên Âubương, nhưng dậm-chất Mẽo thựczân. Cuốcbộ lòngvòng 15 phút dã xong mẹ.



Chuẩn Tá

Ref: Gai Ngoan (3292)

bọn giùn chôm đâu đó ( hình từ fukbuk giùn). Bọn Xiêm để dúng chỗ hơn
[img=https://www.blogger.com/blog/post/edit/4741248657481160362/198228312114919866]



Chuẩn Tá

post lại hình [img=https://1.bp.blogspot.com/-D_gmhvPCez0/X9NdfAf-xmI/AAAAAAAAAOA/LqFdSBKbBsggdX4ltDdCgPEnoAEBK1-WACLcBGAsYHQ/w300-h400/131294223_10214081231103602_2680483044134421852_n.jpg]



Meomeo

Nhân dịp Nụi chó đang dựng các kiệt tác nghệ thụt mừng Đảng mừng Xuân tôi giới thiệu với các bựa một nghệ thuật dân gian quê tôi: dựng các creches (nôi giáng sinh)

Bên này, ít ra là vùng Địa Trung Hải, Noel ngoài việc trang trí cây thông (Giùn có đào, quýt), người ta còn có cả 1 creche. Nôi Giáng Sinh có thể bày dưới gốc cây thông, hay để một nơi nào đó trong nhà, ngoài sân, dưới vòm cửa sổ... Hầu như người ta mua sẵn những creche ở các cửa hàng, vài người (trong đó có tôi) tự dựng creche từ những nguyên vật liệu tự nhiên như gỗ, bìa, lá cành vỏ cây khô, quả thông, vôi vữa, đan móc, vỏ sò ốc hến,...nói chung đủ cả tuỳ ý tưởng của người tạo ra nó. Ở các cửa hàng cũng bán những nguyên vật liệu sẵn mình mua về dựng.

Mỗi một creche, tối thiểu phải có hài nhi Jésus, mẹ Marie, bố Joseph. Sau đó thêm vào con lừa, con bò, người chăn cừu và đàn cừu, 3 vị vua. Thêm gì nữa thì tuỳ.

Các creche này, cho dù mua sẵn cũng rất xinh. Nếu tự mình làm thì còn độc đáo thú vị hơn.



Meomeo

Năm nào đến dịp Giáng Sinh tôi cũng trang trí cây thông, tôi dựng một ngôi làng Noel bằng các mô hình mua của hãng Lemax, tôi làm 1 creche nho nhỏ và tôi cũng mua một lịch Giáng Sinh (calendrier de l'avent) cho con gái.
Lịch Giáng sinh này có 24 ngăn (túi, hộp...) ghi ngày từ mùng 1 đến 24, mỗi ngăn ta sẽ bỏ một cái gì nhỏ tẹo (thường là kẹo, bánh, đồ ăn, đồ chơi tí teo, trang sức, lời mẹ nhắn con...). Con gái tôi sẽ mở mỗi hộp tương ứng với ngày cho đến 25, ông già Noel sẽ đem quà to đến cho nó.

Nhà tôi (ko như nhiều nhà Giùn kiều) bỏ các hộp quà dưới gốc cây thông ngay từ đầu. Đi mua quà cho con gái, chó tôi cũng đi một mình để con ko thấy đồ. Đến đúng đêm 24 rạng sáng 25 chúng tôi mới bỏ quà ra. Làm thế để con gái tôi vẫn tin rằng có ông Noel mang quà đến cho những đứa trẻ ngoan thật và ông đã đọc thư của nó.



Meomeo

Trở lại với creches, tôi định giới thiệu với các bựa làng Lucéram quê tôi.
Nằm cách Nice chỉ hơn 20km, trên núi cao, Lucéram nổi tiếng là nơi trưng bày các creches đẹp mê mẩn. Mỗi năm tầm từ đầu tháng 12 đến đầu tháng 1 năm tiếp làng sẽ mở cửa miễn phí cho khách vào xem các mô hình creche hùng vĩ trong các nhà thờ, toà thị chính, bảo tàng, những nơi công cộng. Ngoài ra tất cả các nhà dân trong làng đều tự dựng ít nhất 1 creche bày ngoài cửa cho khách thăm quan. Mỗi năm tổng số creche lên tới 500 cái và ko năm nào giống y như năm nào.
2 tuần trước Noel còn có hội chợ, có các hoạt động vui nhộn như lễ hội Trung Cổ : dân làng ăn và mặc, ca hát...làm mọi thứ như 1 làng thời Trung Cổ.

Tôi mê Luceram ngay từ lần đầu cách đây nhẽ 10 năm. Bản thân ngôi làng này đã đẹp, nhưng vào dịp Noel nó còn trở nên mê hoặc, thần tiên, cổ tích. Dù trên núi rất lạnh, nhưng tôi cứ miên man ngắm tất cả các creche của mỗi nhà. Họ thật sáng tạo và giản dị. 2, 3 năm đầu tôi say sưa chụp ảnh. Nhưng có đến mấy trăm cái creche, chụp quá mất time mà ko hưởng thụ được nên sau tôi bỏ ko chụp nữa.

Năm nay chỉ vì con Covid thổ tả mà tụi tôi ko có dịp đi Lucéram. Tôi vẫn nhớ những khuôn mặt sáng lên mỉm cười, những lời trầm trồ, thán phục của từng vị khách khi ngắm các creches này.



Meomeo

Vài hình ảnh creches ở Lucéram

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-musee-creche-santons-provence.jpg]

[img=https://www.aubergeprovencale.fr/wp-content/uploads/2017/12/circuit-des-creches-a-luceram.jpg]



Meomeo

Tiếp:

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-vieille-voiture.jpg]

[img=http://www.journaldunenicoise.com/wp-content/uploads/2015/01/DSC02808-626x940.jpg]

[img=http://www.journaldunenicoise.com/wp-content/uploads/2015/01/DSC02819-940x626.jpg]

[img=http://www.photos-provence.fr/dpt06/luceram/creche-luceram-63.JPG]

[img=http://www.photos-provence.fr/dpt06/luceram/creche-luceram-68.JPG]

[img=http://www.photos-provence.fr/dpt06/luceram/musee-creche-luceram-14.JPG]



Meomeo
This comment has been removed by the author.


Meomeo

Thôi post mấy cái hình ko lên, các bựa nếu muốn xem hình để có ý tưởng làm creche trang trí Giáng Sinh cho hài nhi vui thì vào trang này coi nhé:

http://www.photos-provence.fr/tourisme-paca/circuit-des-creches-luceram.html



Meomeo

Nói về Lucéram mà quên ko post cái ảnh nào về làng lảng

[img=https://media-cdn.tripadvisor.com/media/vr-splice-j/00/fb/92/13.jpg]



Meomeo

Lịch Giáng Sinh mua sẵn:

[img=https://www.auparadisdesjouets.com/233-large_default/calendrier-de-l-avent-luge-en-bois.jpg]

[img=https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/91N6fasg3qL._AC_SX425_.jpg]



Meomeo

Lịch Giáng Sinh handmade:

[img=https://i.pinimg.com/474x/e0/f9/19/e0f9195ff4a46c42181df352d27a8aef.jpg]

[img=https://static.750g.com/images/622-auto/0cd538593edf07f13d508b815bfc92f8/montage-avent.jpg]

Trên youtube nhiều video hướng dẫn làm lịch giáng sinh khá dễ, có thể cùng làm với các bé bi



Meomeo

Nào lại tiếp Lucéram:

khung cửa sổ 2 nhà cuối ngõ, chả hiểu vì sao đéo khép bao giờ?! bày creche thế này thì khép vào mắt nhỉ?

[img=https://loumessugo.com/wp-content/uploads/2012/12/Luceram-creche.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-fenetre.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-personnages-semboitent.jpg]



Meomeo

Góc phố nơi anh hẹn:

[img=https://i1.wp.com/www.jojoenherbe.com/wp-content/uploads/2019/12/Circuit-des-crèches-Lucéram-6-scaled.jpg]

[img=https://i1.trekearth.com/photos/29624/photo_131.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-village-noel.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches.jpg]



Meomeo

Bậc cầu thang đầy creches, hi hi:

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-3.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-2.jpg]

[img=https://loumessugo.com/wp-content/uploads/2012/12/luceram-doorway.jpg]



Meomeo

Chỗ nào cũng creches:

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-pate-a-sel-2.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-porcelaine.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-circuit-creches-pompiers.jpg]

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-musee-creche-calebasse-fruit.jpg]

Thôi nốt 2 ảnh này nữa là dừng, sorry post ảnh nhiều quá:

[img=https://divine-et-feminine.com/wp-content/uploads/2018/12/luceram-village-circuit-creches-banquise.jpg]

[img=https://i0.wp.com/www.jojoenherbe.com/wp-content/uploads/2019/12/Circuit-des-crèches-Lucéram-8-scaled.jpg]



Asinerum Project Commander

Dẹp thặc. Zì thành em Méo. Dúng là Âubương.

Zì cựckỳ mêmuội những quả làng xưa trên núi cao này. Tường dá mái ngói. Ngõ nhỏ tíhon. Lên zốc xuống zốc. Vòngvòng vèovèo. Loanhquanh cả ngày không chán.



Meomeo

Zì ơi, thăm các làng cổ vào dịp cuối tuần là sở thích của cả em và chó em. Từ hồi yêu nhau đến giờ.

Có lẽ tụi em đã thăm gần hết các làng ở vùng này và những vùng lân cận.

Khi tụi em sang Ý và Tây Ban Nha, nếu ở lại hơn 3 ngày thì kiểu gì cũng dành ít nhất 1 ngày đi thăm các làng cổ.

Với em làng nào cũng có những thứ như : nhà thờ, đình làng (places), các vòi phun nước, những ngôi nhà đá cổ kính, những con đường đá sạch sẽ, những mái vòm cong cong kiêu hãnh,...và rất nhiều làng có 1 lâu đài cổ đổ nát chỉ còn lại di tích nhưng ko làng nào y như nhau. Chúng luôn có vẻ đẹp riêng, và đẹp vĩnh cửu.

Vì covid ko đi được, đó là thứ em thấy thiếu nhất



Trọc - Lao công

Ref: Meomeo (3311)

Đúng là bương, hoang đường quá...

Gato mí em méo phếch.



Sao Sɷlɷ

Casemiro vừa ghi bàn phút 15



Day-dreaming

Meo ơi, mỗi năm đều trang trí lại, vậy khoảng khi nào sau giáng sinh họ sẽ gỡ mấy cái creches ra.

Xem ảnh đã mê mẩn rồi, ngó thật thì chắc ôi thôi lung linh.



An Phong

Ref: Meomeo (3309)

Quá đẹp. Thành cô Meomeo.



Asinerum Project Commander

Bữa nay bọn cửtridoàn Hoakỳ sẽ bầu chínhthức chủtịch Mẽo. Hoy kệ con mẹ chúng, Zì giảng chúng Má chút chữ Mẽo. Nhớ gì biên nấy vậy.

Này là cấutrúc:

[ss:color:red]the reason[/ss] [mệnhdề nguyênnhân]
[ss:color:red]is[/ss] [mệnhdề kếtquả]

Chảzụ chúng Má cần sủa câu sau bằng chữ Mẽo:

"[ss:color:red]nguyênzo[/ss] Giùn nghèo thủng-dít suốt 6,000 mùa [ss:color:red]là[/ss] bởi chúng thích cắn cứt hơn cơm"

Mệnhdề nguyênnhân:

- Giùn nghèo thủng-dít suốt 6,000 mùa
- Giuns have been so poor for 6,000 years

Mệnhdề kếtquả:

- Bởi chúng thích cắn cứt hơn cơm
- Because they prefer eating shit to rice

Ghép 2 mệnhdề chữ Mẽo theo cấutrúc above, sẽ thành:

"the reason Giuns have been so poor for 6,000 years is because they prefer eating shit to rice"

Quá dơngiản, có phỏng? Nhưng Giùn chúng Má chỉ quen [dược học] những cấutrúc ngữpháp phứctạp, mà chả biết cặc gì zìa vănphạm bìnhzân, nên sủa hay biên chữ Mẽo Bương dều như Lồn.



Day-dreaming

Lò mổ cũ của mìng cứ đến ngày là lôi từ kho ra đồ trang trí năm ngoái, mua thêm một số cái mới thay thế cái hỏng.

Nghĩa là Design năm nào cũng giống nhau, ông già tuyết với chuồng chó same size đứng gần nhau, bên cạnh cây thông(lò mổ trồng được) nối đến cột cờ trung tâm bằng mấy con tuần lộc bay bay.

Thiếu ý tưởng sáng tạo vãi...cũng bởi ko có cái hào hứng tận tâm, mà chỉ theo phong trào



Trọc - Lao công

Ref: Asinerum Project Commander (3316)

Zì zảng hay vãi cứt.

Giùn dạy sinh ngữ thường rập khuôn quá đáng. Đéo mẹ học ai-eo 7 8 chấm xong sủa đéo ai hiểu, mà chính đứa sủa cũng đéo biết nó sủa gì luông. Vãi cứt.
Mấy thứ tiếng khác tôi nỏ rành, cơ mà sinh ngữ tôi biết, thì sách khác đời 70% mẹ. Nhiều khi bỏn sủa tiếng địa phương thì học đằng trời nữa.

Giùn có cái zất hài, đến giờ tôi vẫn k bao giờ quên.

Lúc bắt đầu học tiếng mẽo thì học trò đứa nào cũng được học hót kiểu:
Giáo: gút mo-ninh cờ-lát
Trò: gút mo-ninh tích-chờ. Hao-a-zu?
Giáo: am phai-thanh-cìu, èn-zu?
Trò: am-phai thanh-cìu!
Giáo: ok... chúng ta kiểm tra mùm nhé... hehe

Xong gòi đợt đó có vụ 2 xe kêu phạng nhau ở giữa ngã tư, con mẹ choai choai sóng xoài, có thằng tây đéo đâu sông ra hỏi má có sao hơm?(how are you?).. má mả nhanh nhảu vừa mếu vừa trả lời... am-phai thanh-cìu, èn-zu?

Đù má con tây đứng hình luông. Hahaha chết mẹ cười.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3316)

Bọn con Bò sẽ thắcmắc, vậy tạisao không ghép mẹ mệnhdề nguyênnhân trước mệnhdề kếtquả, cần déo gì mấy chữ "the reason" và "is".

Vấndề vănphạm dó Bò. Ghép thế cũng dược, trong những trườnghợp giảndơn, nhưng câu-biên sẽ không dủ mạnh.

Hãy dọc lại câu:

"Giùn nghèo thủng-dít suốt 6,000 mùa bởi chúng thích cắn cứt hơn cơm"

Quả yếuduối, dúng không Bò?



Asinerum Project Commander

Ref: Day-dreaming (3314)

Chúng cứ dể dến lúc nào bạc như phếch thì mý gỡ em ơi. Nếu chưa hỏng thì cứ dể mãi luông.



Ong Cuu

Ref: Chym trọc (3318)

Ai-eo 7,8 chấm là con gà nòi của trung tâm đặng chúng đong xèng thôi, chứ chúng cũng thừa biết, học đến 7,8 chấm chả làm con cặc gì ngoài lòe gà.

Chúng rập khuôn, vì chúng phải đong xèng, cái này thì không trách được. Là anh, anh cũng làm vậy, hehe, sorry.

Anh thật, tiếng Mẽo bọn Giùn học, ngữ pháp càng loằng ngoằng, câu cú càng dùng từ hàn lâm, khó hiểu càng được điểm cao, bỏn cho đó là, hehe, học giỏi.

Nhẽ đó, mà đọc báo Bương, đôi khi còn dễ hiểu hơn là đọc văn Mẽo của học sinh Giùn. Hài phết.



Asinerum Project Commander

Dcm thi chữ Mẽo của Giùn luôn có những câu dạikhái như:

Diền chữ còn-thiếu vào zấu bachấm:

"... said fuck you bastards"

Các option:

1. George Washington

2. Brad Pitt

3. Albert Einstein

4. John Doe

Hehe cáy dcm cười lòi cả Lồn mý thithố ngoạingữ.



Ong Cuu

Mùa xưa thật xưa, anh cũng nhăm nhe đi học 1 khóa Ai-eo đặng viết cho thơm tay, sủa cho hay mõm. Cơ mà chỉ học được 2 buổi là anh nghỉ mẹ, vì chị giáo Mông Cong của anh, dạy toàn các mẹo đéo cần đọc hiểu mà vẫn được điểm cao, hehe, vãi lìn thật.

Địt mẹ, học như thế, thì thà đéo học còn hơn.



Bay bay mặt ngửa

Ref: Ong Cuu (3321)

Thi chứng chỉ Tây bương nó phải thế mà, dùng từ đơn giản đâu có được điểm cao. Nó là cái Lexical Resource trong tiêu chí đánh giá.



Asinerum Project Commander

Mần tí thánhca Pháp Nhợn mùa Noel

Venez, approchez-vous
by Danielle Sciaky

[youtube=x-LEqUIJTuI]

VENEZ, APPROCHEZ-VOUS,
SOYEZ BÉNIS, SOYEZ NOURRIS,
VENEZ, L'AMOUR EST PARTAGÉ,
AUCUN N'EST DIGNE,
CHACUN EST INVITÉ.

Dến di em, dến nơi thiênchúa
Mà xin phướclành, mà xin baozung
Dến di em, dến nơi tìnhyêu sẻchia
Không ai không xứngdáng
Và ai cũng dược mời

French lyrics here: https://www.promessededieu.com/wp-content/uploads/2019/11/CD2_05_Venez-approchez-vous.pdf



Asinerum Project Commander

Bọn con Bò thưởngthức quả hòatấu dángyêu nhất của bản La Paloma trứzanh

[youtube=nhoLqrdcKUo]

La Paloma dược-cho-là cakhúc dược zùng nhiều nhất trong lịchsử ông Người, zo một con Nho chếtạo tại dảo Quyba cách nay trên 150 mùa, dược zịch [hoặc nạp-nhời] ra quãng 200 ngônngữ trầngian, và dược zùng tại hầunhư mọi quốcgia hoànvõ, gồmcả cộngquân và hòy.



Tiểu Mỡ

Ref: Day-dreaming (3317)


Lò Mổ cũ của Mỡ có 2 cây Thông:

- Trắng + xanh

Mỗ năm một cậy

- Nhưng ấn tượng nhất là có năm, 1 bạn bằng tuổi Mỡ làm vị trí lễ tân

Bạn ý khóe léo, sếp các hình các cuốn sách thành cây thông Noel,

Kiểu dạng này :

[img=https://www.1sourceinternational.com/wp-content/uploads/2016/12/xmas-tree-books.jpg]

Nhìn cũng tươi mắt



Tòa nhà trước Mỡ làm có 4 tòa, mỗi tòa sẽ 1 cách trang trí,

sau đó , năm sau lại đổi vị trí, bộ trang trí noel của tòa này sang tòa khác

Lúc đầu mình chả biết đâu, có bận có khách hàng tòa bên cạnh, mình ghé rủ bạn ý đi uống cà phê mới phát hiện ra,

"ôi Bộ trang trí này, năm ngoái ở bên Tòa minh"

Cây thông trong tòa nhà đó cao đến 8 tầng, Tuần lộc phi cao đến tận lầu 7, Ong già Noel râu dài đến rốn

Tiếc là, không thấy có tượng Giesu, hay máng cỏ...

Chủ đề có 4 chủ đề

- Ong già Noel + Tuần Lộc

- Cây thông noel,

- 1 Ngôi làng tuyết với Ông Sao sáng chói

- 1 Khu rừng thông và tuyết

Năm nào cũng thấy trẻ con chụp ảnh xúm đông xúm đỏ,



An Phong

Ref: Ong Cuu (3321)

Kiếm đường định cư dạng chuyên gia tay nghề cao mà không có IELTS trên 7 chấm thì rụng từ vòng gửi xe thưa cô. Dạo này Gìun đi dạng này cũng kha khá đó.

Còn người bình thường thì đúng là chả cần thiết. Ngay cả học tiến sĩ cũng chỉ cần đến mốc 6.5 là đủ rồi. Trừ những ngành Lịch sử hay văn chương.



Trọc - Lao công

Ref: An Phong (3328)

Đúng là thiên di cần có ai eo. Cơ mà tính za đéo có chương trình dạng khác chứ ai eo đúng là dư lồn. Toàn học thứ đâu đâu, thậm chí bọn bương gộc còn đéo hiểu, đéo làm bài nổi. Vãi cứt hehe

Thậm chí có những câu đánh tạng "đúng/sai/đéo có ý kiến", thì cũng vãi cả lồn. Nhiều khi sai đéo phải do đéo hiểu, mà là đéo hiểu theo ý thợ chấm. Haha nghe quen hông.

Như thi tiếng híp cũng vậy. Nếu má nào thi N1 gòi thì biết ngay. Đề dư lồn, đéo ứng dụng thực tế ngoài đời, thậm chí đi lmaanf công cắn lương cao boong cũng đéo sờ tới. Cơ mà bố cứ ra đề đấy. Hahaha. Vấn đề cũng là đéo hiểu theo ý của thợ chấm cũng toạch, dù có hiểu hay k. Hehe. Thi thố cáy lồn



ketui

Hi Chi bộ thúi.
Chá hay Chi bộ vướn khóe?



Lil Lyhn

https://www.blockchain.com/btc/tx/3b516b6975c7dce7915e9131f88dfa7435cecad6d8082e45e07d19e8595d55dc

Cá mập đóng lệnh gê quá, anh gom tiền sẵn, ngồi đợi Bitcoin gãy thui.



Asinerum Project Commander

Ref: Lil Lyhn (3331)

Con mùm Bò này thoát baonhiêu ETH gòy, hay vẫn dang giữ. Chúcmừng nhé.

Bữa nay Zì giảng zìa thanhtoán zidộng vậy.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3332)

1. Bọn Khựa dang thốnglãnh trầngian zìa thanhtoán zidộng. Diều này khỏi cần chứngminh.

Dạikhái, chúng Khựa muốn mua món-hàng gì, thì zí mẹ phônkhôn vào mã QR zính trên vỏ món dó, bấm thanhtoán, xácthực nhânthân và máymóc, vài chục giây xong.

Còn nếu chúng muốn bán? Dcm thì, dăngký mã-hàng cho món của mình, làm QR code, gòy zán mẹ code cổn vào món mỏn, vài chục phút xong.

Zĩnhiên trướckhi tiếnhành các thaotác trên, chúng cần dăngký tàikhoản, nạp xèng thếchấp, xácthực nhânthân KYC, nạp app cho phônkhôn. Làm một lần và cũng không quá khó.

Nom-chung là tiệnzụng.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3333)

2. Dcm thanhtoán zidộng là tiệnzụng thuậnnhuận, chắcchắn gòy, nhưng tại-sao bọn Mẽo Bương vẫn déo mặnmà ứngzụng, zù bọn Khựa dang rất thànhcông?

Dừng nói côngnghệ Mẽo Bương là kém Khựa nha. Dcm tấtcả những thứ gọi là côngnghệ hay kỹthuật, hiệndại và caoboong, toàn zo quân Mẽo Bương ỉa ra. Khựa chỉ saochép, chômchỉa, và vậnzụng, mà thoy.

Cũng dừng nói quân Mẽo Bương déo thích theo-duôi Khựa nha. Bọn Mẽo Bương là thánh-trùm-thựczụng, chúng theo-duôi Chó còn dược, miễn có lợi, nữa-là theo-duôi Khựa.



Lil Lyhn

Eth lên 610 a bán hết gòy, hê hê, kiếm cho con vện 1 cái hột xoàn. Hê hê, đợi qua tết Bít mà rớt xuống dưới 10k a sẽ đóng 1M$.





Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3334)

3. Vấndề là, (i) thanhtoán zidộng chỉ thuậnnhuận cho các giaozịch P2P-like, aka thanhtoán giữa các cánhân, hoặc quymô nhỏ, và (ii) thanhtoán zidộng gần như thanhtoán xèngtươi, aka không phùhợp các môhình muabán zùng tínzụng.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3336)

4. Chảzụ, chúng Má mở quán búng-riêu, kinhzoanh 3 tạng búng: tôm, cua, cá, và 3 tạng tô: nhớn, vừa, nhỏ.

Như vậy, chúng Má chỉ cần dăngký 3x3=9 quả QR code, zán vào các món-hàng của mình. Nếu giá tôm-cua-cá tăng hay giảm, chúng Má sẽ diềuchỉnh giá bán búng bằng khốilượng, hầunhư không cần cậpnhật code.

Còn khách của chúng Má, vốn là các end-user bìnhthường. Khi vào quán Má cắn búng, chúng sẽ gọi-món, chĩa phônkhôn vào tem QR nằm trên thành tô, và vác tô búng ra bàn. Xong mẹ. Déo cần checkout. Déo cần thối-xèng. Déo cần cà-thẻ.

Nhanh-tiện lòi Lồn ra.

Nhưng nếu chúng Má diềuhành một tiệm tạphóa bebé, với chừng vài trăm món-hàng, mà giácả luôn biếndộng như giómùa, thì sao? Dó chưa tính dến những tiệm nhớn, hàng vạn món-hàng nhỏ như titi. Dcm việc cậpnhật code của chúng Má trên mạnglưới quảnlý thốngnhất sẽ là một dàydọa thựcthụ.

Vậy là chúng Khựa bèn chơi côngthức "hàng-dồng-giá", hoặc gần-như-vậy, nhằm giảm maximum các thaotác quảntrị.

Nó déo baogiờ là môitrường zành cho zân caoboong. Dcm quân hạdẳng mới khoái hàng-dồng-giá, chứ doànghoàng thì không-baogiờ.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3337)

5. Nhưng vấndề khókhăn quảnlý trong thanhtoán zidộng chỉ là chuyện nhỏ.

Khó mấy mà zoanhnghiệp dông zâncông (dcm mý Khựa thì khỏi lo zìa vụ này nha bọn con Bò), thì cũng giảiquyết dược. Các ban kếtoán Khựa có riêng một team chỉ làm bandêm, chập-tối dến cơquan, sáng-sau zìa nhà.

Note: bọn Mẽo Bương thì không gặp khókhăn này, vì code cho các hànghóa là zo zoanhnghiệp tự xâyzựng, déo cần dăngký, và sửachữa cậpnhật rất zezang.

Vấndề nhớn, là, thanhtoán zidộng déo phùhợp cho vănhóa Mẽo Bương, vì bọn này lúc déo nào cũng sống nhờ tínzụng.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3338)

6. Bọn Mẽo Bương bám vào tínzụng suốt cuộcdời chúng. Dcm từ lúc biết tiêu xèng (thậmchí trước-cả-khi biết tiêu xèng), dến lúc mặc-vét thắt-nơ nằm-ngửa trong quantài, chúng luôn là các con-nợ.

Không chỉ quân nghèonghèo mới nợ, mà any anhem Mẽo Bương dều nợ, không-trừ các trọcphú như Jeff hay Elon. Nói cho nhanh, trọcphú Bương còn nợ nhiều gấp ngàn-vạn lần zân lowboong.

Dcm thẻ-tínzụng và diểm-tínzụng, zodó, là ruộtrà của Mẽo Bương, còn ruộtrà hơn cả cha-mẹ vợ-chồng con-cháu. Có những anh Bương sởhữu 2000 thẻ tínzụng. Trọn-dời anh chỉ hehe lo dong-xèng trả-nợ. Chưa xong nợ trước dã chẹn nợ sau.

Dây là khácbiệt trầmtrọng giữa Bương vs Khựa. Khựa [hay Giùn] coi nợnần như cùm như gông, như niềm-dau như nỗi-nhục, lúc déo nào cũng sợ, nhỡ mình tèo mà chưa sạch nợ, thì déo khép dược pha.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3339)

7. Vậy tại-sao môhình thanhtoán zidộng Khựa lại déo áp dược cho thanhtoán bằng tínzụng?

Rất dơngiản, vì bọn chấpnhận thanhtoán qua zidộng dó, déo muốn chịu thêm một gánh khác, dó là các trunggian thanhtoán thẻ (tạng Master, Visa, etc).

Chảzụ như tiệm búng-riêu của chúng Má bên trên. Nhânzân vào cắn búng, zí phônkhôn bíp-phát dã xong, còn chúng Má, phận chủ-tiệm, phải chờ dến tận cuối-tháng mới cóthể claim dòi xèng-búng, trong khi vẫn phải dăngký [và tự quảntrị, và phải chịu phí] QR Code, qua một thằng trunggian khác.

Chúng Má sẽ thắcmắc, sao bọn trunggian thanhtoán thẻ Master, Visa không kiêm mẹ luôn zịchvụ trunggian thanhtoán zidộng?

Hehe dó chính là vấndề Zì dang giảng dây thây. Chúng chưa làm dược.

Chưa làm, chứ không phải không làm.

Nhưng hiệntại, chúng dã tiến gần tới mụctiêu thanhtoán zidộng.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3340)

8. Hiệntại, như Zì giảng, thanhtoán bằng tínzụng Mẽo Bương dã gần dạt tới cảnhgiới của thanhtoán zidộng Khựa. Mà theo cánhân Zì thì, còn ngoan hơn nhiều.

Dạikhái, chúng Má vẫn mua hàng bìnhthường, các em cashier quét mã-hàng, tính xèng, và yêucầu thẻ tínzụng.

Chúng Má trình thẻ. Em cashier zùng một quả dầu-dọc-thẻ chỉ bé bằng ông phônkhôn zí phè một nhát qua thẻ chúng Má. Liền dó, bọn trunggian (tạng Master/Visa, hoặc Bank) sẽ gửi hóadơn zìa em cashier, cũng qua phônkhôn.

Chúng Má sẽ ký (bằng tay) lên hóadơn. Xong.

Dcm trong tươnglai rất gần, Zì doán, chúng Má sẽ có những App có khảnăng nhận hóadơn tínzụng trựctiếp từ Master/Visa hay ngânhàng, và chúng Má tự xácthực các muabán của mình.

Nghĩa là, nó còn nhanh và tiện hơn cả thanhtoán zidộng tạng Khựa.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3341)

9. Dcm tómlại. Khựa cũng déo làm trùm trầngian zìa món thanhtoán zidộng dược.



pe^te^211

Ref: Asinerum Project Commander (3341)

Thành thành Zì giảng đúng tâm trạng quá hơ hơ.
Mời Zì thêm nhời nữa đi, anh chỉ nói leo tí ti thế thôi, đặng Zì biết có kẻ đang lắng nghe. Quả thanh toán tín dụng thật là búa bổ.



Tiểu Mỡ

Ref: Asinerum Project Commander (3341)

Cồng này Zỳ nhầm về vấn đề time con bán hàng aka seller nhận được tiền. Sau khi kết thúc bán hàng. (Bằng thẻ hay qr code)
- Tại Zùn. nhé.

- người mua aka buyer. Không mất phí khi thanh toán mua hàng bằng thẻ ( nội địa - domestic, debit, credit,..) hay quẹt QR code, rộ dạo gần đây là quét qua ứng dụng VnPay.

- Người bán aka seller. Mất phí cho ngân hàng nếu khách thanh toán bằng thẻ và mất phí cho cty cũng cấp mã Qr code như Vnpay.

** Thực tế. Khoản phí này sẽ được con bán đưa vào giá bán hết rồi...

Thời hạn còn bán nhận được xèng. Là ngày hôm sau. Tức khoảng 24 tiếng. Sau khi con mua hàng quẹt thẻ hoặc quét QR code thành công

Chứ không phải 1 tháng như Zỳ bẩu

nhẽ xưa, Thời Zỳ, bán hàng ngóng dài cổ quá, có phỏng??

Đây. Hợp đồng với Vnpay đây.

[Img=https://1.bp.blogspot.com/-0b1ZSybpblg/X9eZH55ac7I/AAAAAAAABAw/zoVTiv-_5_EXNKq_geKK_Qug9CNd4yLGwCLcBGAsYHQ/s1440/Screenshot_20201214-234843_2.jpg]




Tiểu Mỡ

Ref: Asinerum Project Commander (3340)

Còn đây là thời gian nhận tiền nếu pay by card

[Img=https://1.bp.blogspot.com/-glyJ6-qSlAM/X9egMyHAVZI/AAAAAAAABA8/U6bITqzb-Hw3eDloRxhXJrPI1h5_oMGpgCLcBGAsYHQ/s1440/Screenshot_20201215-002256_2.jpg]



Tiểu Mỡ

Tiện nhớ bồ không ngủ được.

Mỡ chém về vụ Grab nha.

Dạo gần đây, Grab tuyên bố tăng giá cước.

Hậu quả:

- Lái xe biểu tình

- Thuế gõ đầu nhắc nhở phát ngôn.

- đâu đó, chắc có Vinasun.. aka Ánh Dương cười mỉa . ( Đoán zợ. Do năm ngoái 2 cty ghét nhau đem nhau lên tòa nói chuyện)

--

Đọc báo Zùn mới thấy, các anh báo Zùn hoặc cố tình lấy lòng nông phu -dân chạy xe Grab. Hoặc muốn bóp 1 anh nhà giàu

các anh thợ Viết, đưa bút về Grab chỉ đơn giản là 1 anh cung cấp công nghệ,

"Chả làm cái mẹ gì cũng được ăn 20-30%, tiền công sức lao động của anh em nông phu chạy đen mặt ngoài đường"

Các anh viết bài gây kích động đông đảo quần chúng coi Grab ăn chặn tiền công của người lao động.

DCM các anh, trong khi đó, 1 thời gian dài, các anh ăn tiền quảng cáo của Grab,

Hết treo top banner, lại video, rồi lại right lại left. Rồi banner động. Rồi Tĩnh...

Tiền nhuận bút các anh sống nhờ đó chứ đâu
---

Việc tăng giá bán đơn giản là việc vận hành doanh nghiệp để kiếm lời, lợi nhuận của người ta.

Vậy Grab chịu những chị phí gì?
- Máy chủ,
- marketing ròng rã bao nhiêu ngày tháng.
- Nhân sự...
- Kỹ thuật...

Túm lại đó là. Phí quản lý. Mà nông phu không nhìn ra được.

Hiện tại còn kinh doanh còn lỗ bỏ mẹ ra.

Vẫn gặm tiền đầu tư,
Đây này.

[Img=https://img.docbao.vn/images/uploads/2020/12/14/kinh-te/grab.jpg]

Bọn lắm mồm.

Không chịu được nhiệt thì về làm xe ôm truyền thống.

Làm báo nhiêu ăn tất.



chocoquang

Chắc chi bộ cũng đã nghe về con laptop M1 cua Apple, hôm nay anh vừa đọc bài viết về con chip này. Đây là một sản phẩm của Apple sẽ làm cho các laptop chạy CPU của Intel, AMD trở thành cục sắt chạy chậm như rùa mà giá không đắt hơn bao nhiêu.
Nhân dân hãy chuẩn bị xèng mua Macbook intel giảm giá!



Tiểu Mỡ

Ref: Tiểu Mỡ (3346)

Làm báo nhiêu ăn tất= làm bao nhiêu ăn tất bấy nhiêu



ketui

Mịa, tối qua chào hỏi xong được 1 câu, đánh cái cồng dài sọc, up lên lỗi mạng luôn. Tưởng hỏng máy do lâu ngày không xài, ai ngờ lỗi Google. Chán đéo chịu được.



ketui

Ref: Asinerum Project Commander (3316)


Nhân Zì nói zìa ngại ngữ, EM có tý ý kiến.

Văn nó khác mí văn viết rất nhiều Zì ạ.
Bị, muốn giỏi ngại ngữ, thì đừng bao giờ ngại sủa aka nói. Khi sủa thì đừng ngại sai.
Giao tiếp mí ngại nhân thì cứ nghĩ sao sủa vậy. Đừng cả nể suy nghĩ chi cho mệt thủ (là EM đang nói về bọn mới gặp ngại nhân).

Còn văn phạm, bọn ngại nhân sẽ từ từ sửa giúp mình thôi (bọn ngại nhân nó không có chấp bọn nình đâu, mà thường khi mình sủa ngôn ngữ chúng, chúng luôn nhìn mình với ánh mắt tích cực).

Cái quan trọng khi học ngại ngữ là: Từ vựng.

Bị, vốn từ vựng càng nhiều, thì cơ hội cho ta truyền đạt ý càng chuẩn.

Chứ EM biết, học ngại ngữ thì ai cũng học như ai. Nhưng khi mình mở miệng nói với ngại nhân, bỏn trả lời lại là TẮC.
Do khi nói, mình đã suy nghĩ, sắp từ ổn hết rồi đó.
Nên khi cỏn trả lời lại, thì trong câu có những từ lạ-> Thế là ĐƠ!

Bọn giáo cứ nói: giao tiếp quan trọng là "phản xạ". Nghe quen hén!

Vốn từ đéo có, phản phản cái đầu buồi EM nè! Phái hơm!?



ketui

Còn để có chứng chỉ ngại ngữ thì đâu cũng vậy thôi. Học toàn những thứ hàn lâm, siêu việt không hà. Không có tính thực dụng cao, rất phí.

Nên mí nói: Học ngại ngữ muốn thực hành giỏi thì phải có môi trường aka giao tiếp hàng ngày với người bản địa. Giao tiếp aka nói và nghe riết thành quen => Phản xạ tốt



Sao Sɷlɷ

Ref: chocoquang (3347)

Đúng rồi, anh đang chờ mua con MacBook Pro 16” với chip M1, Apple dự kiến sẽ có trong đầu năm 2021.

“ Unified Memory Architecture” giờ đang là xu thế cho máy tính. Intel hay AMD lếu chỉ chuyên về chip và không để ý xu-thế này là dễ bốc Cứt đó.



ketui

Ref: Tiểu Mỡ (3346)

Chào Cưng!
Tiện Cưng đương nói về Grab, EM ké chút.

Mô hình kinh doanh của Grab là 1 loại mới tại Giùn nên các anh thuế mới dẫn giải phức tạp. EM không đi sâu vào vấn đề uýnh bao nhiêu % thuế là hợp lý. EM sẽ trình bày về cách các anh ấy mần.

Ngay từ ban đầu, các anh cho người ta vào kinh doanh, các anh hứa với người ta (Grab) như thế nào thì người ta mới dám đầu tư cả đống tiền vô chứ. Nghĩa là có lobby, có chung chi cả.

Giờ, đùng cái các anh bắt Grab là công ty dịch vụ aka phải chịu thuế suất 10%VAT. Nghĩa là các anh ép người ta là 1 CTY Dich vụ đúng nghĩ tại Giùn luôn. ĐAU

Nhưng dễ gì ăn tiền của bọn tư bản thối nát. Bản thân cty Grab là kinh tế chia sẻ (ở đây ngay từ ban đầu Giùn cũng không biết nên áp loại Cty này là cái loại gì để mà uýnh thuế nó cho rõ ràng => Nhờ thế mí dễ deal. Cứ tiền thầy bỏ túi trước đã, tính sau. Và bây giờ là lúc tính rồi) Nói nôm na Grab giống kiểu kinh doanh "Hybrid" một kiểu mới, mập mờ rất khó xác định trong danh mục uýnh thuế.

Thế cách giải quyết đơn giản và thỏa đáng thì như nào?
Dễ mà, cài chưa có thì mình bổ sung aka thêm danh mục thuế dành cho các loại hình kinh doanh mới. Và cái này, các anh thuế làm được hết đó, chỉ là các anh cố tình không muốn thôi, các anh chỉ muốn đơn giản cho mình, đẩy cái khó cho đối tác aka các doanh nghiệp và quan trọng các anh muốn ăn dày, ăn tất.

Cái gì cũng vậy, ngay từ ban đầu nó "rõ ràng" thì nó "đơn giản" về sau.



ketui

Về phần tài xế Grab:
Bọn này thì chẳng cần khóc hộ chúng. Chúng xứng đáng bị/được chăn.

Chúng có quyền lựa chọn công việc (nhiều là khác) nhưng chúng đã chọn viêc này.

Và trong công việc thì: Thuận mua, vừa bán. Vui thì chơi, buồn thì nghỉ. EM chung cho tất cả mọi ngành nghề luôn chứ không riêng nghề tài xế nha. Bị, đã đi làm là lớn hết rồi. Tự chịu rách nhiệm cho lựa chọn của mình thôi.

Còn bọn lều báo aka Thông tin tryền thông thì khỏi bàn làm gì. Hiểu hen!



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3337)

Zì nói thế lồn nào ý chứ, nó có bất tiện mả mẹ gì đâu?

cái mini mart với vài trăm sản phẩm, thì tạo QR chủ động nhập số xèng, xưa giờ vẫn vậy mà ta

(dĩ nhiên đang giả sử con bán ko đủ dân trí để làm phần mềm bán hàng, chứ có phần mềm mểm nó auto-generate/update QR code còn gì để bàn?)

Con bán nhập số tiền manually xong gòi xuất mã QR, con mua quét cái bụp là xong, hoặc con mua quét cái QR mặc định của con bán, gòi nhập số tiền manually, cũng xong

Đéo lâu hơn xài cash, đéo cực hơn xài máy POS cũng. Đcm máy pos mà bán kiểu nông phu cũng cũng phải nhập số tiền manually, gòi mới đút thẻ vào quẹt đc



wet blanket

Ref: chocoquang (3347)

ngu



wet blanket

nghe bọn á bơn nó dụ dỗ bằng mấy cú ads rẻ xèng thì cứ xuống xèng mua M1 đi sẽ ra bài học
Bỏn dè dặt chưa tung ngay vào các sp hiệu năng cao như iMac, mac 16",.. là vì đang cần data cho trial&error

Ko riêng phần mềm, cả phần cứng dạo gần đây a thấy bọn táo có phần quá đáng, anh đang hủy hết các gói subscriptions đặng trung hạn sẽ múp về windows cho lợi nhuận, đéo để bị lệ thuộc vào hệ sinh hút máu này nữa

Địt mẹ phôn khôn quanh đi quẩn lại cũng hành hạ ng dùng qua ngả Pin, máy đùi thì bằng bàn phím & màn hình, địt mẹ cứ hết gói care 2-3 năm là ép batoong đổi máy, chịu thế lồn nào thấu



wet blanket

Vụ grab a thấy chúng cô cứ adua a tòng auto bênh tư bản chưởi nông phu là cắn cặc sớm muộn, hưởng sái bọn tư bẩn nhiều thì tốt thoy, nhưng đừng sùng chúng quá

Suốt 1 thời gian dài chúng mang những tài sản ngắn hạn (aka tiêu sản) như xe pháo gia dụng kỹ thuật số vào, trung hạn đặng đổi lấy những tài sản dài hạn/vĩnh cửu như là đất cát, vàng bạc,...

Dồn mẹ chúng cô vào chung cư 50 năm, ngồi những con xe 15 mùa tuổi, phôn khôn máy đùi nhõn đôi chục tháng, bú những chai gụ phếch đôi 3 ngày

Chúng giùn cứ tưởng mình sang, ăn nên tấn tới thông qua mấy món hào nhoáng ngắn hạn mà đéo tỏ tài sản cố định dài hạn trên đơn vị đầu giùn đương giảm dần qua năm tháng

Giùn mà cho tư hữu đất, để ngoại bang sở hữu đất vĩnh cửu, thì sớm thôi chúng cô cút mẹ ra bãi rác mà tranh nhau ở



wet blanket

Từ vụ thâu tóm uber của bọn Gáp đã cho thấy lãnh chúa Giùn đéo mặn mà nhiều tới quyền lợi nông phu như lãnh tụ Sing

Bọn gọi xe taxi công nghệ, với tuyên bố xảo trá thuở sơ khai là "dịch vụ kết nối xe nhàn rỗi", bùm phát đạp mẹ hết bát cơm của anh em nông phu taxi cổ điển, làm đảo lộn cả 1 ngạch lớn vận tải hành khách

1 lần nữa chúng mang dòng xèng ngắn hạn mua thói quen sanh hoạt của nhân dân, mua luôn cả nghiệp của bọn tài xế bằng cách chúng miễn/giảm/thưởng bọn nông phu (như con cọp quán bựa) đặng chiêu dụ bỏn đầu quân gòi khiến bỏn lệ thuộc mẹ vào cái app, mưa dầm thấm lâu

Đối với nông phu mù chữ, múp từ cổ điển sang công nghệ khó 1, thì múp từ công nghệ về lại cổ điển thì khó 100

Đéo có hành vi nào là ngẫu nhiên, chúng có data hết đó
Chúng chiêu mộ tài xế ồ ạt cho đến khi lượng cung vượt mẹ lượng lượng cầu, rồi đùng phát, tăng phí lên ồ ạt



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3355)

Dcm con này chưa bao giờ bán hàng bên Khựa, và lâu nay cũng déo zùng thẻ tại Giùn, hoặc con dang sống trên Yên Báy



wet blanket

Ref: wet blanket (3359)

Cứ adua nhại lại mấy nhời sáo rộng như kiểu "trung gian, cũng tốn sức mà, chứ đâu làm không công? tăng tý cũng chưởi?" thì đúng là mất nết cứ tưởng mình tinh thông

Mang tiếng là dịch vụ trung gian, mà chúng thao túng giá cả. Nhẽ chúng cô thấy bình thường chăng? Hãy cứ tưởng tượng mình muốn bán quả nhà ống 3 tỷ cụ, trả xèng cho bọn môi giới, bỏn bảo mày chỉ được bán 2 tỷ thôi, bán xong trả tao 3% hoa hồng, đéo bàn cãi nữa, vãi lồn ko?

Làm môi giới thì cần chi phí làm lợi nhuận ô kay thoy,

Vấn đề nó là đạo đức kinh doanh của tụi tư bẩn, chúng chỉ hô hào miễn phí, lợi nhuận cao, chứ đéo bao giờ show cho chúng cô 1 lộ trình dài hạn về phí và giá bán lẻ, đặng tài xế tính toán cho quyềnn lợi

Cứ tưởng đầu xuôi thì ... đuôi lọt, thuở đầu thơm như cơm, vay banh mua xe giả góp chạy đong gạo, búp phát tăng phí, giá bán lẻ thì vẫn ghim, lượng cung thừa mẹ lượng cầu, thì đéo phải giết nhau thì là gì?

Tinh hoa thì thiểu số, đa số lại là nông phu

Chúng cô hoặc chưa làm vĩ mô, hoặc làm nhưng với tư duy chó má mới có thể phát biểu những ý đại loại bọn nông phu ngu thì chết, chứ bệnh tật gì,

Chúng cô à, nếu là khứa, chúng cô có quyền chọn ko đi bên này thì bên khác, nhưng khi là bọn chạy thuê, có cặc ấy mà quyền với lợi
Lãnh chúa giùn thì mặc mẹ chúng mình, có cái khung quản lý tụi xe công nghệ, mà gần chục năm đã xong đâu?



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3358)

Nguuuuu

Cùm mẹ 2 ngày



wet blanket

con Zì im địt mẹ để anh nói



wet blanket

lại quay lại vụ thanh toán di động, Anh đã thấy được từ ít nhất 3 mùa trước, bọn thanh toán di động đương tính chơi khô máu bọn visa/master/jcb/AE


di động phổ biến 2 tạng là thanh toán qua ví nạp sẵn (như momo, alipay,..) và thanh toán QR thẳng từ tk bank, chúng này khoái véo vào mảng xèng tươi, tương thích tốt với bọn á tăm

bọn visa/master chú trọng vào mảng tín dụng, tương thích tốt với bương

Nhiêu đây là chúng cô cũng hình dung được sơ sơ chuyện tương lai gòi.
Khả năng cao, bọn di động sẽ làm chủ ở á tăm, và bọn visa/master sẽ cầm chịch ở xứ bương



Asinerum Project Commander

Dcm Zì giảng bao lần gòy mà bọn con Bò mãi vẫn là Bò, ngu 1000-niên-10000-dại déo chữa dược.

1. Các tạng sàn/portal [thôngqua mạng-trầngian] phụcvụ "kinhzoanh sẻchia" như AirBnb, Uber, Grab, etc, chỉ có tiếngtăm màumè trong một thờigian cực ngắn, chứ lâuzài thì, có cặc tươnglai.

Nếu không nângboong và những hướngdi mớimẻ, chúng sẽ cắn Cứt toàntập, ngay-cả những ông-bự một-thời như Ebay.

Dơngiản vì, chúng déo cungcấp những món taychuyên. Hànghóa của chúng chỉ zành cho zân lowboong, cả phía người-bán (aka bên cungcấp zịchvụ) và người-mua (aka bên tiêuthụ zịchvụ), và sự canthiệp sâu-rộng của "sàn" vào hoạtdộng muabán & hậucần là rất yếuduối và thụdộng.



wet blanket

Về cơ bản bọn dịch vụ tt xèng tín dụng (visa/master) ưu ái con mua, chua khê với con bán, như nào thì con Zì giảng rồi.

Phí thì giã con bán tận 1% hoặc hơn, xèng thì chốt sổ cuối tháng, xét ra tiềnn doanh thu, mà phải đóng phí như lãi vay hơn 12%/năm vãi lồn chưa

có ưu đãi refund gì tiền phí thì cũng fund mẹ cho con mua là chính

Chưa kể còn rủi ro gian lận thẻ, kiện cáo giao dịch, chỉ cần con bán sơ sẩy sai sót quy trình, dễ mất trắng cả transaction

vì ưu ái con mua, nên anh Wet là fan của tt tín dụng, năm nào bọn banh cũng thưởng cho anh Wet ko dưới ngàn tơn đéoo phét, xèng này véo từ con bán (seller) chứ anh ngu đéo đâu mà ko biết

Vì ko phổ biến ở á tăm, cụ thể ở giùn, nên thường các gd thẻ tín dụng chiếm thiểu số, nhẽ dưới 10%

Do đó, phí giao dịch này, bọn bán thường ko tính rải đều vào đơn giá bán lẻ sp, mà tính vào chi phí ...marketing. Đôi khi giá trị bill quá cao, chúng bẻ luật, đòi mẹ conn mua phải chi thêm phí "cà" thẻ

Tựu chung, ở á tăm

bọn bán đa phần đéo mê phương thức thanh toán thẻ tín dụng

Bọn khứa đa số đéo có nền tín dụng, hoặc có nhưng đéo nắm bắt được lợi nhuận từ thanh toán tín dụng, cũng đút buồi vào, đây hầu như là ngách chà bá lửa cho bọn thanh toán di động xèng tươi

Nhõn bọn bank thì mê, cơm gạo mà, cơ mà giờ đây chúng cũng đã có 1 option mới, đó là qr pay



Ong Cuu

Ref: An Phong (3328)

Anh sửa lại.

Nếu cần thi chứng chỉ để thiên di, thì đi học là cần quá.

Nhưng để giao tiếp, làm việc với Bương Mẽo, thì học Ai-eo chẳng để làm đéo gì. Mất cả Time cả Money mà hiệu quả thì thấp.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3365)

2. Lấy côngty Uber, tiênphong trong dịabàn chiasẻ phươngtiện vậntải cánhân, làm thízụ.

Dcm từ lúc thànhlập dến nay, Uber chưa-từng có lợinhuận. Việc này cũng là bìnhthường, bởi startup thì cần thờigian dầutư và chiếm thịtrường.

Nhưng vấndề là, những thualõm của Uber chỉ càng-ngày-càng-tăng, và déo có xuhướng giảm.

Riêng quý 3 mùa này, Uber dã chịu thualõm (aka net-loss) 1.1 bịch ôngtơn, giảm 100 chai sovới cùng-kỳ mùa trước.

Zoanhthu mùa 2018 dạt 11 bịch, mùa 2019 dạt 14 bịch. Mùa nay, ảnhhưởng cúmvó Côvi, chúng cũng dạt 8 bịch. Nghĩa là, zoanhthu hoàntoàn không tệ, nhưng thualõm bằng mẹ 1/2.

Suốt bao năm hoạtdộng như một anh trùm dộcquyền, mà Uber cũng chỉ có dược quãng 35 chai khách-tiêuzùng và quãng 2.5 chai khách-cungcấp. Dcm nhòm vào sốmá này, thì nhânzân dầutư chả có hyvọng cặc gì.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3368)

3. Bên Hoakỳ Mẽo, xèng chạy một cú xe Uber sẽ xẻo 25% vào két của Uber, còn 75% vào ví con tàixe. Zĩnhiên Uber chỉ chịu thuế cho phần thunhập 25% cướcphí vậntải, aka xèng hoahồng zịchvụ, của chúng. Còn con tàixe sẽ chịu thuế tựzoanh {self-employment} và thuế thunhập cánhân [nếu có] cho phần 75%.

Dây là phom khai thuế tựzoanh của tàixe Uber Hoakỳ Mẽo:

[img=https://www.investopedia.com/thmb/Yp0Cvo6KGvhtzGWP1FlKUPACf1E=/1668x1090/filters:no_upscale():max_bytes(150000):strip_icc()/ScreenShot2020-02-03at12.01.40PM-9e232e8b991047fabfe3041a51889486.png]

Các xứ khác tươngtự.

Note: tại Giùn, Zì nghe báocáo Grab chỉ khấu 20% cướcphí vậntải. Và thuế thì chưa phải dóng. Nhưng nếu lãnhchúa có thu, thì cũng nhằm vào dầulâu Grab mà phạng, chứ thuế tựzoanh với thunhập cáy lồn mẹ chúng Má ý mà thu.



wet blanket

Bọn dịch vụ tt xèng tươi (ví/qr pay) dứt khoát sẽ thống lĩnh ở châu á, thiên đường của xèng tươi, vì dù sanh sau nhưng lại chọt trúng chỗ ngứa của bọn á tăm

1 ngách, mà dù đã sanh nhai ở châu á cũng lâu, nhưng bọn visa/master hầu như ko thèm ngó nghiêng, đến tận bây giờ bị cạnh tranh thị phần, chúng mới có mấy động thái như rục rịch liên kết bọn bank phát triển thẻ debit gộp chung với thẻ atm, hay miễn giảm phí , etc..

Phương thức tt di động xèng tươi, dễ dàng tiếp cận cả con mua và con bán, từ siêu thị đến chợ cóc, từ vô gia cư cắn xin móc cống đến IT văn phòng. Bất luận chúng cô có nền tín dụng tốt hay ko, miễn có xèng tươi đều xài được. Trước mắt, là vậy, sau có thể khó hơn, tùy vào động thái siết xèng bẩn của lãnh tụ, nhưng dù sao nó luôn dễ tiếp cận hơn xèng tín dụng

Bọn dịch vụ thanh toán di động xèng tươi, cũng chiêu đãi bọn bán, bằng những gói miễn phí (y chang bọn grab uber) đặng lôi kéo chúng con bán, mưa dầm thấm lâu với các nền tảng thanh toán di động này. Bây giờ không hiếm để thấy những tiệm, chỉ nhận thanh toán mobile, nhưng lại ko hỗ trợ máy pos cà thẻ, dù là ở khựa ở sing, hay ở giùn ở xẻng

Chưa kể tiềm năng của bọn Ví điện tử, ngày nào đó còn có thể tung ra các sản phẩm tín dụng thanh toán y chang như bọn master/visa, thì lúc đó, thị phần thanh toán ở châu á là vào mẹ tay khựa, anh Wet đéo ưng điều này

Dù rất yêu xài thẻ tín dụng, nhưng khách quan a phải nhận định là vậy hehe



Tiểu Mỡ

Ref: wet blanket (3366)

- Đang làm việc, đọc cồng này , không cồng không được

1- Học lại kế toán quản trị

2- Tài chính ngân hàng, hoăc doanh nghiệp

Gía bán, của con bán phải cover hết moi chi phí thưa chàng,

Khi 1 giá bán được đưa ra, quyết định bởi ông chủ, là phải được xây dựng trên nền chi phí vận hành

Toàn bộ phí phiếc, con mua không nhìn thấy, cứ nghĩ là con bán phải trả, nhưng chả cứt, con bán tính hết vào giá bán, móc tiền con mua hết gồi..

Thôi, tối cồng tiếp,



wet blanket
This comment has been removed by the author.


wet blanket

Ref: Tiểu Mỡ (3371)

lý thuyết là vậy, và đa phần chỉ áp cho bọn giant business như siêu thị, điện máy, sàn tmđt lớn thoy

mà cũng chỉ bán lẻ thôi nha, chứ lấy giá buôn đòi quẹt thẻ chúng chưởi cho văng cả dãi

còn hầu hết các tiểu thương, trung thương chúng cứ đéo tính vào giá bán, mà bẻ luật thu thêm của khách từ 1-2%, đéo chịu thì chúng đổ thừa máy pos hỏng, làm cặc gì nhau. Trừ mấy giao dịch đôi chục trăm ngàn ông cụ thu chả bõ thì chả ai thu thôi

Ko tin em vác thẻ tín dụng đi mua xe bương là biết



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3369)

4. Bọn Grab khá hơn Uber, vì chúng chỉ nhằm vào một thịtrường manmọi, dó là vùng Asean. Dám này hầunhư déo có thuếmá cặc gì, cho dến khi lãnhchúa ngửi thấy mùi lợinhuận.

Nhưng zù lợinhuận có là baonhiêu, thì kinhzoanh của Grab cũng déo bềnvững và dang bị nôngphu Giùn chọcphá.

Phần khấutrừ của Grab, zù 10% hay 30%, thì zĩnhiên nó cũng déo baogồm xèng thuế mà bọn tàixe phải nạp. Lãnhchúa muốn cắn-thuế từ Grab (trước chưa có), thì phần dó phải tăng lên. Dó là chânlý vậy.

Nôngphu Giùn gian déo chịu dược. Luôn muốn thu dược xèng như mọi người (hoặc cao hơn càng tốt), nhưng lại déo muốn nạp thuế.

Lãnhchúa Giùn thì phủi-tay. Dcm bố-mày cứ phạng 5% thuế, và bố-mày sẽ nắm Grab là thằng-có-tóc. Việc cònlại là của chúng mày tự chiabôi. Bố-mày déo canthiệp.

Dcm nòi chómá chứ lãnhchúa déo gì. Xèng thì muốn thu, nhưng chả muốn làm cặc gì sất.



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3373)

Em Mỡ có vốt cùm con Ngu này không, chứ Zì dã phạng 1 vốt gòy dó.

Ngu còn già mồm.

Giùn déo nào di mua xebương bằng thẻ tínzụng? Dcm tính nhoáng phát dã lõm thêm mẹ vài %.



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3375)

thế cũng bật được, Zì bớt hàm hồ lại dùm

thẻ tín dụng mua xe đầy ra cáy đcm, người thật việc thật, đéo tốn cái lồn gì hết ngoại trừ phí chạc thẻ deal tùy con bán

Giả sử deal phí zero, thì vừa đc hoàn xèng từ bank, vửa được ôm xèng thêm ít nhất 1 tháng đến 55 ngày mới phải trả

Hạn mức bự, mua xe bương mà đéo quẹt thì do ngu thoy
Kể cả hạn mức bé, nhân dân cũng tách mẹ bill ra quẹt thẻ, chả có đéo lo



wet blanket

quán lồn gì lâu lâu vô thảo luận tý hăm he khóa quài

mà khóa cũng đéo xác đáng, hùa nhau chơi vote kiểu dâm chủ mới vãi đái



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3376)

Cáy này là cáy gì nhỉ con Bò "Kể cả hạn mức bé, nhân dân cũng tách mẹ bill ra quẹt thẻ". Zì déo hiểu thặc dó.

Dã "deal giá không tăng nếu zùng thẻ", nghĩa là sẽ "deal dược giảm giá 2-3% nếu không zùng thẻ". Vậy zùng thẻ làm déo gì? Thanhtoán chậm 45 ngày mà mất thêm 3%, là khôn, à, con Bò? Hay con này so với việc vay-nóng gianghồ di mua xe?



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3378)

là hạn mức Zì có nhõn 100 chai, nhưng xe 400 chai, thì gì chiển phảng 300 chai, quẹt 100 chai hehee

Kiểu lồn gì con bán cũng đéo cho Zì free chạc thẻ (trừ phi Zì mua hớ giá), thu phí 1-2% hoặc máy pos hỏng đéo nói nhiều.

Do đó a mới sui em mỡ mua đi là biết, xem thực tế chúng có tính sẵn trong giá bán, hay ko?



Asinerum Project Commander

Dcm hạnmức tốida thẻ tínzụng Giùn là 300 chai (của VCB, các bank khác nhẽ cũng tươngtự). Hạnmức tiêuzùng tốida trong ngày cũng bằng mức dó.

Dcm con Xẻng Ướt nhẽ di mua xe i10 tayhai, hay xe côngnông? Dừng nói con này chìa một lúc 10 quả thẻ ra mua xebương nha.

Lúc déo nào cũng salông. Vụ bọn hảiquan sânbay bắt nhânzân dến tận sânbay thanhtoán thuế, cũng cãi khăngkhăng như biết tuốt. Giờ lại dến vụ này. Sắp thành mẹ con Dánh gòy. Học gì déo học, lại học thói salông.



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3378)

Xưa anh Wet mua xe bương phải tách bill ra 200 chai đặng quệt thẻ

con bán đòi thu phí 1%, anh bảo đm mày làm sai quy định rồi này nọ kia, mãi hồi deal cỏn bẩu thôi thế tính 500k coi như san sẻ chi phí, bên em quệt cho

Anh Wet cũng uh luôn vì cũng vui vẻ, với cả ko chịu thì máy pos nó báo hỏng thì làm lồn gì nhau. Tiền refund 1% mọi gia dịch, cho cú chạc thẻ đó cuối tháng, dĩ nhiên bự hơn con số 500k, anh nhẫm gòi

Tóm lại vừa lãi, vừa đỡ được chi phí cơ hội. 200 chai đó để im trong bank tạo saving 1 tháng 5%/y nhẽ ra đc tý lạng dọi nữa

Giùn chúng anh giờ khôn lắm, đặt cọc hay trả đối ứng tiền vay bank mua xe, chúng quệt thẻ cũng phổ biến lắm nha
Zì nhẽ đéo quen ai làm trong ngành bán xe bương



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3380)

hạn mức 1.2 tỏi cụ còn có, nữa là 300 chai

thẻ a xài hiện tại room lên đến 600 chai

Zì search VIB thử biết liền



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3379)

Déo hiểu cặc gì luông? Ý con này là gì? Trên thì bảo mua xe bằng thẻ khó lắm. Zưới lại bảo, bọn mua bằng thẻ dầy ra? Vậy là sao? Khó hay không?

Dcm trên thì thanhminh "hạnmức thẻ thấp thì quẹt vài lần". Zưới lại giảithích, chỉ "hạnmức 100 thì quẹt 100 chai thoy còn 300 chai thì chuyểnkhoản". Vậy là sao? Quẹt 1 lần hay vài lần?

Zì dã bảo là, tiêu tínzụng tại Giùn phí rất cao, nên déo con Giùn nào mua xèng bự mà zùng thẻ (trừ bọn diên, dang máume quá, mà Giùn thì déo có bọn này), dơngiản vì mất xèng nhiều hơn cả lãi vay bank.



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3383)

a ko phán khó, mà phán nó sẽ tính phí, có phí thì quệt mấy cũng ok

thuận mua vừa bán



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3383)

anh bảo chia nhỏ bill ra mà quệt, chứ bảo quệt nhiều lần hồi nào, quệt hết mức rồi ai cho quệt lại, phần còn lại chiển phảng thế thôi

Chứ hiểu thế nào ra quệt, rồi nạp trả xong quệt tiếp, Zì dở hơi vãi lồn, cơ mà cũng ok đó, nếu bank đó có hoàn xèng chi tiêu, quệt - trả nạp - quệt - hehe chúng anh cũng chơi ngán đéo gì



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3384)

Vậy còn vụ "hạnmức thấp thì quẹt vài lần" là sao?

Cứ cho chúng Má có hạnmức 600 chai di, thế thì chỉ dủ mua xe Pha Dinh của em Voòng, chứ cáy déo gì mà "thườngxuyên mua xebương bằng thẻ" hả?

Giùn muốn có thẻ 600 chai, thì phải chứngminh thunhập tháng bét nhất cũng 1/2 ngần ý. Bọn này thì mua xebương giá 600 chai zìa dốt phúng côhồn, à, hay mua làm từthiện?



Asinerum Project Commander

Dcm con zở-người. Mua xebương 400 chai (xe Giùn déo gì mà 400 nhỉ? Pha Dinh tayhai à?), mà quẹt thẻ dược nhõn 100 chai, còn lại chuyểnkhoản tất, mà cũng zám khoe là vác thẻ di mua xebương?

Hay mua Mẹc giá 3 bịch, quẹt thẻ dược 600 chai, cũng khoe mua Mẹc bằng thẻ?



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3386)

chúng ko máy móc nhõn có căn ke thu nhập thôi đâu, salon quá Zì

xưa a có 2 thẻ 200 chai đéo cần chứng minh thu nhập gì, chúng quan sát dòng xèng ra vào tk bank a suốt 1 năm, lắp công thức cộng trừ nhân chia tính cái phặp ra mẹ số hạn mức luôn

Ngoài ra còn có các thể loại hehe thẻ tín dụng thế chấp tài sản xèng savings

Các hạn mức 1 tỏi trở lên nhẽ chỉ có bịch phú hoặc đại bàng quan lại mới đc cấp. Mà bỏn dĩ nhiên đéo ai dám yêu cầu chứng mình xèng lương cả hehe duyệt nhanh còn ko kịp nữa là



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3387)

[img=https://media0.giphy.com/media/xUPGcA3n7MsCifyqyY/giphy.gif]



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3381)

Vửa phía trên khoe hạnmức tínzụng 600 chai. Zưới lại bảo "tách-bill cà thẻ 200 chai". Vậy là sao? Cãi déo gì sùi cả zãi ra gòy mà vẫn cãi. Cuống thì thoy, ngậm bớt mùm lại.

Dừng nói là vửa mua một con xe khác hết 400 chai gòy dó nha.



Asinerum Project Commander

Ref: wet blanket (3388)

Dcm "quansát zòng xèng banking" mà không là chứngminh thunhập, thì là cáy déo gì vậy?



Asinerum Project Commander

Càng cãi càng ngu, mà còn bảothủ. Hoy Zì khóa mẹ mùm con Xẻng 1 ngày, déo cần ai vốt nữa.



Ông Cụ

Daọ này chứng của mấy hãng sản xuát xe điện lên quá. Từ Tesla của Musk đến Li auto, Xpeng của tàu đều lên như thổi. Không biết có quá trễ để đầu tư vào mấy cty này ko?



Asinerum Project Commander

Dcm Giùn lại còn có tạng "thẻ tínzụng thếchấp tàisản" nữa mý hãi chứ. Dcm dấy díchthị là thẻ Debit/Prepaid, chứ tínzụng cáy con cặc.

Dcm thẻ này, thì muốn hạnmức baonhiêu chả dược, nhưng bảnchất của nó là thẻ Debit. Phải có xèng (hay tàisản) nạp vào trước, gòy mới tiêupha dược.

Nếu nạp sổ-tíchkiệm, thì dược hạnmức 70% sổ. Nạp vàng, thì hạnmức tươngtự. Còn nếu nạp sổ-dỏ nhà/dất, thì chỉ dược 30% giátrị nhà theo dịnhgiá của ngânhàng. Tínzụng cáy Lồn cụ nhà chúng Má ý.

Sợ lõm cả Lồn mý Giùn.



Vicuutinh

Ref: Lil Lyhn (3335)

Đợt tới khi nào mua bán Cô Ly ới lên quán tiến để chúng Bựa % tôi biết tham gia cùng.

Kiếm cái hột xoàn cho con vện.

Thành thành cô.



Asinerum Project Commander

Chảzụ con Xẻng thanhminh rằng, anh di mua xebương nhưng thiếu mẹ hơn trump chai, nên anh cà mẹ thẻ [tínzụng] gòy sau tính, thì còn nghe dược.

Dàng này lại cứ luloa, "mua xebương Giùn bằng thẻ sướng lắm, con nào có tínzụng mà không zùng là ngu [nhưng phải biết dàmphán cho bọn bán déo thu thêm % phí cà-thẻ] etc". Chó nó ngửi dược.

Nhưng thoy, Zì choqua. Con này lúc déo nào chả vậy, dầndộn và giàmồm.

Vấndề Zì muốn nói là, thanhtoán zidộng (aka thanhtoán tạng Khựa, nghĩa là phải có xèng nạp trong tàikhoản thì mý tiêupha dược) sẽ déo có nhiều cơhội thànhcông tại Bương. Và ngay tại Giùn, chúng cũng chưa cạnhtranh dược.



Asinerum Project Commander

Dcm thanhtoán zidộng tạng Khựa tại Giùn, vízụ như qua quả ví VNpay em Mỡ bốt phía trên, thì thà thanhtoán mẹ bằng online banking cho nhanh và tiện, cho cả bên người-bán và người-mua.

Dạikhái bọn bán-hàng cứ in mẹ quả QR Code số tàikhoản của mình lên quầy. Bọn mua-hàng hết bao xèng thì phóng mẹ một tingting sang tàikhoản dó.

Chứ zùng VNpay, thì chưa có database chung cho hànghóa. Vẫn phải bấm số xèng cần thanhtoán, gòy múp qua VNpay. Quytrình ychang banking tingting. Lại phải nạp thêm App vào phônkhôn, mất công mở tàikhoản, mà cũng déo bỏ banking tingting dược.

Hiệntại phí thanhtoán zidộng dó cóthể rẻ hơn banking tingting chút, nhưng là lúc chúng dang chiêuzụ chúng Má thoy, saunày thì có con Cặc nhé.

Hômtrước có con déo nào súi nhânzân Bựa mở ví-số tại TPBank (hay VPBank Zì quên mẹ) ý nhở? Dcm Zì súi con cháu Giùn làm, dược vài tháng nó chửi tốc-mả-cụ Zì lên, và xóa mẹ tàikhoản lâu-lắc gòy, giờ nó vẫn lèmbèm, còn Zì thì xấuhổ lòi Lồn vì tội salông. Dcm con Bò súi Chó cắn cứt Gà.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (3397)

Hehe Zì vửa hỏi lại gòy. Ví dó là Timo Bank, và chính con Xẻng Ướt súi chứ ai.

Dịt cụ con Xẻng. Con này chả kém gì con Dánh chuyên tội súi nhânzân cạp cứt gà.



Tiểu Mỡ

Ref: wet blanket (3388)


Để mở thẻ tín dụng cho một cá nhân.

Ngân hàng không nhìn vào lượng giao dịch.

Không nhìn vào số dư

Cũng chả ngồi đếm dòng tiền ra ra vào vào.

Chúng lấy thông tin aka: CMND, hộ chiếu, id

Rồi vào hệ thống Cic của Quốc gia trả cứu

https://cic.org.vn/webcenter/portal/CMSPortal?_afrLoop=78799704016734#%40%3F_afrLoop%3D78799704016734%26_adf.ctrl-state%3D7335s38fb_4

Tại đây, chúng có điểm tín dụng.

Và dựa vào đó để khoanh vùng mức tín dụng.

- đánh giá lương, hợp đồng lao động..

Chỉ là căn cứ nhỏ. Nhằm xác định là khả năng chi trả khoản nợ thôi.

Không phải là nòng cốt để duyệt hạn mức tín dụng



wet blanket

Ref: Asinerum Project Commander (3398)

chết cười con má Zì

lúc thì Zì có con cháu cũng xài, cỏn xác minh xài ổn , chỉ đôi khi server hehe down tý như anh Wet mô tả, nhưng lại hồi lại ngay

Giờ thì, hôm đó Zì súi cháu Zì vì nghe a Wet tư vấn hahaahaa

Zì lén lúc ra mở thẻ thử rồi chứ gì? nhận mẹ đi còn ngại, cháu chắt đéo gì, cũng ngon quá mà

Ngoại trừ vụ Timo bị sang tay do lõm dài thì cũng k có gì đáng quan ngại tính tới bây giờ. Làm business mà thâm hụt lõm thì con khách con khứa có thặng dư càng tốt, tuyền free còn gì, có tốn đồng cặc nào đâu, anh chả tư vấn tốt chán