IPFS: INTERPLANETARY FILE SYSTEM
MẠNG PHAI XUYÊN HÀNHTINH
IPFS là một sángtác cộngdồng của các anh Bương tinhhoa, dặng nhânzân còcon chúng mình cothe tung thôngtin lên mạng trầngian, mà không phải thuê Hosting Server.
Các phai {files} tung vào IPFS network sẽ chủdộng yêucầu tậpdoàn anhem IPFS hảotâm lưutrữ zùm. Khi nao chúng mình hảotâm, thì chúng mình cũng.
Phai của IPFS network dịnhvị bằng mãhóa Hash nộizung nó, kêu là CID, dảmbảo toàn mạng không có phai trùng ID. Việc tìm-soát hay nom-dọc và côngtách phai, cũng zựa theo CID.
Phai IPFS hoàntoàn côngcộng và transparent, không riêngtư kíndáo.
Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} sẽ zạy Anh Bò cách chơi IPFS ngay below.
1. Download IPFS Command Line Tool
App này dóng cho mọi máybàn và máydùi, nhõn 1 phai, không cần installer.
Download Link https://dist.ipfs.io/#go-ipfs
Anh Bò, nếu ngudộn và tayngang và manzi hènmọn, thì cothe zùng bản giaoziện GUI "click-to-run". Nhưng hiệutrưởng không ưng.
Unzip gói App download above vào 1 thưmục gọngàng, chảzụ C:/IPFS, và setup Path cho thưmục dó, dặng gọi-thì-chạy-ngay.
2. Test IPFS Command Line Tool
Anh Bò nếu zùng MS Windows thì bật My Computer aka Windows Explorer, nhảy vào một thưmục "test" somewhere, gòy bung ông Command Window, bằng cách phạng-giữ phím Shift và nhích chuột-phải aka shift-right-click.
Hoặc dánh Run & Cmd. Cách này hiệutrưởng không ưng.
Nếu zùng Linux, thì bung một Terminal Window, tươngdương.
Chạy command ipfs version
Anh Bò nghe thôngbáo something tạng ipfs version 0.4.23, nghĩa là IPFS App dã chạy ngoan. Nếu chưa, thì nên check Path settings.
3. Chọn phai phóng vào IPFS network
Cứ trong Command Window above, Anh Bò tạo phai Hello.txt như sau.
Chạy command echo Fuck IPFS > Hello.txt
Phai Hello.txt sẽ dược tạo, nộizung gồm nhõn zòng Fuck IPFS.
Anh Bò nếu có phai khác, ảnh hay phim hay gì-tùy-thích, thì xài luôn, khỏi tạo.
4. Phóng phai vào IPFS network
Chạy command ipfs add Hello.txt
Anh Bò sẽ nghe thôngbáo something tạng added QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj Hello.txt
Mừng Anh Bò phóng phai thànhcông và thamgia mạng phai-xuyên-hànhtinh. Quả Hash zài như thòng QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj chính là CID của phai Hello.txt thưa anh.
5. Check phai thamgia IPFS network
Anh Bò nên zùng Daemon Server của chính IPFS App above.
Chạy command ipfs daemon
Bật any browser dặng review phai của mình tại:
http://localhost:8080/ipfs/QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj
Anh Bò nom zòng QmXXXX sau con /ipfs/ không? CID dó thưa anh.
Không thích Local Daemon, thì Anh Bò cothe review phai mình qua any web IPFS côngcộng, tạng:
http://dweb.link/ipfs/QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj
6. Nom và gọi phai từ IPFS network
Như mục (5), Anh Bò cothe nom hay nạp any phai IPFS qua Local Daemon, cần nắm nhõn CID.
Và dây là banner của Asinerum Project hoànvõ trứzanh:
http://localhost:8080/ipfs/QmcCowxPhkCAQJteUVx6QFPNdUr4izCTKX5L98LhuGFUHf
7. Phóng nguyên thưmục vào IPFS network
Anh Bò học tự nha. Nhác thì cắn cứt dcm anh.
IPFS là một sángtác cộngdồng của các anh Bương tinhhoa, dặng nhânzân còcon chúng mình cothe tung thôngtin lên mạng trầngian, mà không phải thuê Hosting Server.
Các phai {files} tung vào IPFS network sẽ chủdộng yêucầu tậpdoàn anhem IPFS hảotâm lưutrữ zùm. Khi nao chúng mình hảotâm, thì chúng mình cũng.
Phai của IPFS network dịnhvị bằng mãhóa Hash nộizung nó, kêu là CID, dảmbảo toàn mạng không có phai trùng ID. Việc tìm-soát hay nom-dọc và côngtách phai, cũng zựa theo CID.
Phai IPFS hoàntoàn côngcộng và transparent, không riêngtư kíndáo.
Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} sẽ zạy Anh Bò cách chơi IPFS ngay below.
1. Download IPFS Command Line Tool
App này dóng cho mọi máybàn và máydùi, nhõn 1 phai, không cần installer.
Download Link https://dist.ipfs.io/#go-ipfs
Anh Bò, nếu ngudộn và tayngang và manzi hènmọn, thì cothe zùng bản giaoziện GUI "click-to-run". Nhưng hiệutrưởng không ưng.
Unzip gói App download above vào 1 thưmục gọngàng, chảzụ C:/IPFS, và setup Path cho thưmục dó, dặng gọi-thì-chạy-ngay.
2. Test IPFS Command Line Tool
Anh Bò nếu zùng MS Windows thì bật My Computer aka Windows Explorer, nhảy vào một thưmục "test" somewhere, gòy bung ông Command Window, bằng cách phạng-giữ phím Shift và nhích chuột-phải aka shift-right-click.
Hoặc dánh Run & Cmd. Cách này hiệutrưởng không ưng.
Nếu zùng Linux, thì bung một Terminal Window, tươngdương.
Chạy command ipfs version
Anh Bò nghe thôngbáo something tạng ipfs version 0.4.23, nghĩa là IPFS App dã chạy ngoan. Nếu chưa, thì nên check Path settings.
3. Chọn phai phóng vào IPFS network
Cứ trong Command Window above, Anh Bò tạo phai Hello.txt như sau.
Chạy command echo Fuck IPFS > Hello.txt
Phai Hello.txt sẽ dược tạo, nộizung gồm nhõn zòng Fuck IPFS.
Anh Bò nếu có phai khác, ảnh hay phim hay gì-tùy-thích, thì xài luôn, khỏi tạo.
4. Phóng phai vào IPFS network
Chạy command ipfs add Hello.txt
Anh Bò sẽ nghe thôngbáo something tạng added QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj Hello.txt
Mừng Anh Bò phóng phai thànhcông và thamgia mạng phai-xuyên-hànhtinh. Quả Hash zài như thòng QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj chính là CID của phai Hello.txt thưa anh.
5. Check phai thamgia IPFS network
Anh Bò nên zùng Daemon Server của chính IPFS App above.
Chạy command ipfs daemon
Bật any browser dặng review phai của mình tại:
http://localhost:8080/ipfs/QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj
Anh Bò nom zòng QmXXXX sau con /ipfs/ không? CID dó thưa anh.
Không thích Local Daemon, thì Anh Bò cothe review phai mình qua any web IPFS côngcộng, tạng:
http://dweb.link/ipfs/QmQB2RAPv3ZKm3wf9o4y21pHaY2whx6hyVSFswKuQLGdyj
6. Nom và gọi phai từ IPFS network
Như mục (5), Anh Bò cothe nom hay nạp any phai IPFS qua Local Daemon, cần nắm nhõn CID.
Và dây là banner của Asinerum Project hoànvõ trứzanh:
http://localhost:8080/ipfs/QmcCowxPhkCAQJteUVx6QFPNdUr4izCTKX5L98LhuGFUHf
7. Phóng nguyên thưmục vào IPFS network
Anh Bò học tự nha. Nhác thì cắn cứt dcm anh.
Comments
4,759 comments
Page:Tiểu Mỡ
Ref: Asinerum Project Commander (4390)
Uả, giống giải: "hoa hậu thân thiện" ý hả Dỳ,
Nghe nhạt nhỷ
Truoc em ở lò mổ cũ, thy gì cũng nhận được giải, mà toàn giải phụ,, hehe
- "pretty smile" ,
- "princess of birds"
- " Queen of men"
Cả team có mình MỠ làm gái, nên thế quái nào cũng ị ra 1 cái trao,
Hô hô
Dai-Cong-Cung
Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (4397)
Trên Coinbase phí mua USDC và bán USDC sang usd là free (0%).
Từ USDC hoặc cash(usd) sang các đồng khác là 1.49%.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4389)
Các phéptoán Lôgich cănbản AND, OR, XOR, NOT khi mang vào hệdếm nhịphân (aka thứ zuynhất mà máytính cothe tỏ), thì dược gọi là phéptoán Bitwise aka Múp Bít, vì hànhvi của 2 món này (aka Lôgich và Bít) khá tươngdồng.
Nếu coi TRUE {dúng} là 1, và FALSE {sai} là 0, thì chúng cô zezang nhận ra:
TRUE and TRUE = TRUE
TRUE and FALSE = FALSE
TRUE or FALSE = TRUE
not TRUE = FALSE
not FALSE = TRUE
.....
Các phéptoán lôgich trên tươngdương mý:
1 & 1 = 1
1 & 0 = 0
1 | 0 = 1
! 1 = 0
! 0 = 1
.....
Riêng phép XOR thì hơi khó nắm chút mý chúng Bò, nhưng chúng cô chỉ cần thạo 2 tínhchất Tự Ziệt và Phục Không của nó là okay.
Ngoài ra, phép NOT trong Bitwise kýhiệu bằng zấu gục {~} khác mý phép NOT lôgich, kýhiệu băng zấu than {!} như tại vízụ trên, zù cùng dọc là NOT.
Giùn kêu là phép Bù, cũng là một toántử Bitwise quantrọng, Zì sẽ giảng sau.
Ngoài 5 phéptoán dó, còn có 2 phéptoán Bitwise dược zùng thườngtình nữa, là Zịch Phải {right-shift}, Zịch Trái {left-shift}.
Chảzụ số 123 biên zạng nhịphân, thì thành 1111011.
Nếu các Bít zịch-phải 1 nấc, thì nó thành 0111101, aka 61.
Hànlâm biên:
123 >> 1 == 61
Zịch-phải 2 nấc, thì nó thành 0011110, aka 30.
123 >> 2 == 30
Máytính của chúng cô, khi dược dẻ ra, thì déo biết tính cộng-trừ-nhân-chia cặc gì dâu, càng déo biết Log, Sin, Tan, chứ chưa nói tới AI, Học Sâu, hay các thứ caoboong khác.
Nghĩa là, máytính [không có phầnmềm] chỉ biết nhõn 6-7 phéptoán trên. Và muốn làm déo gì, nó cũng phải tìmcách lái zìa các ông dó.
Phép Zịch Phải hay Zịch Trái cũng dược sửzụng dạitrà trong ngành mậtmã. Chảzụ:
123 << 456 == 31488
Dcm ba ông số này, thoạt nom, déo liênquan gì dến nhau, có phỏng. Vậy mà chúng ông cứ liênquan, thế mý trùy.
Chảzụ chúng cô nhắn mý con Bò Bạn rằng, mai anh gửi cho mày 123 XUT, thì có nghĩa là, chúng cô sẽ gửi 31488 XUT. Mãhóa là như vậy.
Những phéptoán Múp Bít có chung dặctính là thựchiện cực nhanh. Vậy mý kham dược các tạng mãhóa hàng trăm Bít.
Sao Sɷlɷ
Ref: Asinerum Project Commander (4381)
Chúng cô mới cắn tạ thì có-cái-đầu-buồi ý mà bửa được 7-cân-ký-lo by-1-hand.
Cứ chơi dăm-bữa nửa tháng bằng cả hai hands đi hẵng.
Anh thì có thể bửa 1-hand nhẹ nhàng rồi, đã.
PS: Con nào bị đốt sống, bổ-củi rất hiệu quả. Về cơ bản, bửa củi tăng cường nhóm cơ lưng hỗ trợ đoạn lưng dưới T10 đổ xuống
[img=https://acc.vn/wp-content/uploads/2014/11/thoai-hoa-cot-song-3-798x1024.jpg]
Sao Sɷlɷ
ĐCM, trên 4-sọi, mà 1-đêm nhảy 2 lần thì sáng ra đau cứng mẹ đoạn L2-L3.
Phan Dung
Ref: Asinerum Project Commander (4383)
Thưa Zì, anh đã tập thập zâm công của Zì 3 tháng nay, và nhận được ơn ích lớn lao.
Anh nhớ Zì có post Thập tam vị công và Thập cửu tràng công somewhere in comments của những bài khác. Anh đã kiếm mãi không không ra.
Có con nào quanh đây pốt lại 2 công cổng giúp anh với. Anh đa tạ đa tạ.
Eryne
Thả dăm vè bựa
Thuổng chục xu teng
Nhưng làm sao có nút nút nút
Bà già
Biết ĐÉO đâu
Hahaha
ZC
AnKhang
Vè tiếp
Bão corona
Tràn qua
Bao công việc
Đình
Bao kế hoạch
Trệ
Em tưởng như
Mất
Nhưng Zì dạy
Xèng
Em lao vào
Mạng
Em cũng lập
Ví
Rồi múc luôn
Nghìn
Được hơn tháng
Tăng
Em bán mẹ
Hết
Em bừng lên
Sáng
Và em lại
Sống
Như ông chim
Ưng
Đa tạ rất
Zì
Lý Thông
Thưa các Bựa !
Văn vè thì Tôi cực zốt
Như thế này có được gọi là "vè" không?
Buồi nỏ cong, chịch không hiểm
Chầy đéo cứng, baba đếch ưa
Gậy kém dài, bàn là mất nhiệt
Chuối quá bé, cá giếc địt phê
Xuất hơi nhanh, bướm hờn bướm giận
Phang lâu rất, lỗ rát lỗ rên
Zập phành phạch, lồn phồng lồn sướng.
....
Vện đẹp, lồn thơm, vếu mũ cối
Chó khỏe, zập lâu, giái to đùng !
Đã LýBí chớ chê LýThông.
Anonymous
Tôi ngoi lên để chào chi bộ. Tôi chả biết coding và không biết vè nữa.
khó khó là.
kiếp tàu ngầm chán thật
tôi lặn đây
chào bọn bựa
Gamo
Anh nại chồi nên chào chibo nhé.
Anh nại có nhời khen AML Ngựa cái. DCM uy tín vãi.
Anh gửi nhầm 20kminhraudai mà anh Ngựa vẫn chuyển lại, bảo biếu cũng k nhận đéo biết 20k ông khác anh có chối k khà khà.
Thôi thì gửi anh 6.9xut vậy nhé.
Gia Ngua
@Gamo
Hôm bữa con kia chuyển nhầm tôi back lại cỏn 108 ETH ấy chứ. Cơ sở kdoanh, nhà cửa, nhânthân của tôi con nào mò cũng ra hết. Cô có chuyển nhầm 10 ông cụ hay 10 tỏi thì cũng éo cắn dc. Hehe
https://etherscan.io/tx/0x6bd4a08ae320940730d6dcb620a262fc666e797a21aca66270297919dcfb2f50
Eryne
Bon bon trên đường chiều nay. Trời xanh, nắng đẹp. Vè ở đâu cứ tuôn ra tuôn ra.
Chút vè mọn thân tặng em Lốp Paris
Mùa dích dịch dinh
Xa lộ trăm ba
Nhấn ga trăm sáo
Trôn nghe đao đáo
Nhớ tới thầy rùa:
Tám mươi là hết mức nha con!
Không thì cắn cứt cắn cứt!
Giựt mình
Nghe hay không nghe?
Đánh rắm bùm bùm
Thúi hay không thúi?
Eryne
Vè cùi lấy cảm hứng từ còm của ZC
Er không thèm xu teng
Er không màng xèng mạng
Cứt ôi cắn mỗi bữa sáng
Trà thiu sóc miệng giờ chiều
Rêu đỏ nấm đen nghía mãi
Đời nhầy sống lự tư vô
Ô hô hô
Er sống tồ tồ
Chỉ chút sầu rầu khi chàng tri kỷ
Chớm bạc đầu rồi mà chưa làm được cái chi mô
Chi mô chi mô
Là cái chì mồ?
- Chì mồ chò Lừa toọc răng voọc
Er cười khằng khặc khùng khục
Rún riếng rung rinh
Yêu quá đi chàng điên điển
AnKhang
Ref: Asinerum Project Commander (4381)
Zì ơi, đề mục tạng này có thể được xem như là Dự phòng rủi ro không Zì?
Tôi hiện đang ở trong tình huống về tài chính như thế này, Zì có thể xuống đôi cồng giảng dạy để đặng tìm lối đi.
Tôi bị đổ đầu cho các việc quản xèng bạc, tài sản gồm nhà đất, các dự án đầu tư của tổ chức...; nhưng trong các vụ ấy; thì cũng có phần vốn của cá nhân tôi, đồng thời có phần của tôi ở các sự vụ nhưng nó lại không cụ thể thành củ phiếu hay gì có thể bán ngay được thành xèng tươi...
Trong gia đình thì xèng mặt bị tách ra làm hai, một mục thì xèng tổ chức tôi vác về giao vợ giữ hộ, vì tôi sợ để ở cơ quan nó cạy két...
Xèng ở nhà thì có xèng phục vụ công việc, rồi xèng cho gia đình có thể tiêu pha...
Các khoản xèng mặt (tiền chung và tiền riêng), có thể vợ tôi mang đi gửi bank kiếm vài đồng lãi, nhưng tôi cũng không quản xem gửi đâu, bao nhiêu...
Giờ ở Zùn tỷ lệ die do giao thông với do món đột quỵ nó nhiều quá,
Để dự phòng rủi zo cho việc xấu xảy ra; thì Zì giảng tôi cách tách bạch và quản lý các mục đang bị đổ lên đầu như tôi kể trên với.
Ngay cả xèng mạng, theo Zì phần ví và pass có nên giao vợ hay con cái hay có cách gì để có thể truyền cho đời sau kế thừa nếu chẳng may mình bị sao đó không Zì?
Thành Zì...
ZC
Ref: Eryne (4414)
You can make that:
[xut=your_address_ETH]
ZC
Ref: ZC (4416)
[xut=your_address_ETH]
Bac
Ref: Phan Dung (4405)
Tôi cũng hóng 2 món này
Chị Bương Cảnhsátviên
Hahaha, lũ chó bú cặc dạo này sinh hoạt vẫn ngoan chứ?
Chị ngoi lên giảng về anh Định Hâm aka Dinh The Mad
[img=https://1.bp.blogspot.com/-U5KOor2FrGg/V73IIheJgEI/AAAAAAAAGuU/jCzb0CCB5IQw_VuyE4Lp9wEiKaIfIMpsgCLcB/s1600/Le-Cong-Dinh-6.jpg]
Anh Định giờ đúng nghĩa hâm nặng, chúng cô ạ.
Kể cũng tội, không hâm sao được, khi anh trải qua những biến cố có thể khiến bất cứ thằng liền ông nào phát điên, mà chắc Chị khỏi kể, chúng cô cũng đã biết.
Ngày xưa, vợ Định xinh lắm, là em nài:
[img=https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2020/04/10/11/hoa-hau-tung-bi-che-mieng-rong-toi-mang-tai-hanh-phuc-ben-troi-tay-21.jpg]
Chị nghe em kể cuộc sống hạnh phúc bên chồng mới bên Mẽo, trong bài này, mà thấy mừng cho ẻm. Mừng cho ẻm bao nhiêu, thì Chị cũng đồng cảm và ngậm ngùi với Định bấy nhiêu.
https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/cuoc-song-nong-dan-ben-my-cua-hoa-hau-ngoc-khanh-hien-ra-sao-632406.html
Suy cho cùng, hôn nhân là gì, nếu không phải là kết hợp để chia sẻ hạnh phúc và cả đau buồn cùng nhau? Không phải tự nhiên, mà đám cưới trong nhà Chúa thường có câu này:
""I, ___, take you, ___, for my lawful wife/husband, to have and to hold from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and health, until death do us part."
"Anh/Em, nhận em/anh làm vợ/chồng hợp pháp của anh/em, để có nhau và gìn giữ nhau từ ngày này trở đi, trong hoạn nạn và trong khó khăn, trong giàu sang và trong nghèo khó, trong bệnh hoạn và trong lành mạnh, cho đến khi cái chết chia lìa chúng ta."
Chị không hề trách em Khánh đã bỏ Định lúc hehe Định cần ẻm nhất, không một chút nào. Bản năng sinh tồn mà trỗi dậy, thì hehe ai cũng vì mình thôi. Nhưng nhìn cảnh ẻm cười toe toét bây giờ, và cảnh Định sống không bằng chết hiện tại, mà Chị vẫn có quyền thương cảm chứ, phải hôn?
Định giờ hâm lắm gòy, lúc nào cũng tưởng tượng bị CAM rình, trong khi CAM từ lâu đã đéo care đến Định nữa gòy hehe.
Bài học rút ra: Chúng cô hạnh phúc bên đối tác, nhất là đối tác hehe gái, được ngày nào thì biết ngày nấy thôi, chứ đừng hy vọng chúng ở lại bên chúng cô mãi, đặc biệt là khi đời chúng cô đâm xuống bể phốt.
Chị Bương Cảnhsátviên
Giữa nam và nữ, chỉ gái là người duy nhất có quyền tỏ ra mong manh, yếu đuối và dễ thương tổn thôi.
Tại sao?
Vì sự yếu đuối ở gái là thứ kích thích và lay động tình cảm của đàn ông, khiến anh ta đem lòng yêu thương và muốn được chở che, bảo vệ và dìu dắt nàng.
Ngược lại, sự yếu đuối nơi thằng đàn ông sẽ không đem lại điều gì khác ngoài cảm giác GHÊ TỞM, KHINH BỈ và CĂM GHÉT ở người phụ nữ.
Điểm khác nhau THEN CHỐT này là lý do mà với tôi, trong chuyện tình cảm nam nữ, sẽ không bao giờ có cái-gọi-là sự "Bình Đẳng".
Làm sao mà "bình đẳng" được, khi thiên tính của phụ nữ là luôn mong muốn được dựa vào thằng đàn ông. Trong khi thằng đàn ông chỉ có thể dựa vào chính bản thân nó?
Bởi vậy, em gái nào cảm thấy mình có tính "hổ báo cáo chồn" quá, thì đôi khi cần cố gắng kìm hãm bớt lại, để thằng đàn ông còn có lý do dẫn dắt mối quan hệ và yêu thương các em. Nếu không thì chó nó yêu.
Tương tự, em trai nào cảm thấy mình thuộc tạng hèn yếu và nhu nhược, thì cố gắng ra ngoài va chạm xã hội, đi tập gym, đi học võ để tăng cường nam tính... để gái còn có lý do để dựa vào các em. Nếu không thì chó nó yêu.
Đéo nghe Chị Bương, thì vui lòng cắn cứt uống nước đái, nghe hôn?
pe^te^211
Hai con đó có phải bên Công giáo đâu nhỉ, hay anh nhầm cô Lói chuột kia
Chị Bương Cảnhsátviên
Ref: pe^te^211 (4421)
Con này ăn cứt thay thịt bò hay sao mà NGUUU thế nhở.
[img=https://positively.com/files/Poop-eatingCR2.jpg]
pe^te^211
Cô Lói nói chuyện không đả kích nha ok.
Cô lấy dẫn chứng lời thề hôn nhân công giáo cho hai đứa vô thần thì anh thắc mắc. Lý luận sao giờ
Chị Bương Cảnhsátviên
Ref: pe^te^211 (4423)
OK Chị hiểu ý cô.
Ý của Chị là, không phải tự nhiên mà cộng đồng Công giáo lại có lời thề hôn nhân.
Vì, có lẽ, Chúa hiểu bản chất của giống người, đặc biệt là liền bà, nên Người hy vọng (hy vọng thôi nha), bằng việc nghe và lập lại lời thề đó, ít nhiều batoong sẽ không từ bỏ nhau khi đối phương sa cơ lỡ vận.
pe^te^211
Oke cô Lói. Cô đang đem lời thề cao trọng bên Công giáo đưa ra cho hai con vô thần showbiz, nên anh có thắc mắc xíu xiu vậy thôi à nghen.
Còn bên công giáo, các giáo dân VN thì rất ít trường hợp ly dị, nhưng nước ngoài thì anh không sure.
Mà giáo luật tuy nói nếu hôn nhân - vẹn toàn theo bí tích hôn nhân - mà bị phá bỏ, tức là chúng bỏ nhau và đi lấy kẻ khác, thì là có tội, nhưng chưa chắc bị chế tài.
Việc chế tài thì lại tùy theo quy định của giáo chức địa phương (tức là lệ làng đó). Có thể là không cho phép rước mình thánh chúa. Dân chúng không đến nhà dịp hiếu dịp hỷ.
pe^te^211
Còn nói về giáo lý hôn nhân, dạy cho các con khi thành niên hoặc sắp lấy nhau, thường do giáo xứ tổ chức dạy. Thời gian từ 3-6 tháng (tuần 1-2 buổi), xong thì được cấp giấy chứng nhận.
Các sơ, hoặc thày, hoặc chú (giáo dân nhiệt tình), hoặc chính cha xứ sẽ giảng.
Nội dung nhiều, nhưng tựu trung lấy đúng lời thề đó làm trung tâm.
pe^te^211
"Anh/Em, nhận em/anh làm vợ/chồng hợp pháp của anh/em, để có nhau và gìn giữ nhau từ ngày này trở đi, trong hoạn nạn và trong khó khăn, trong giàu sang và trong nghèo khó, trong bệnh hoạn và trong lành mạnh, cho đến khi cái chết chia lìa chúng ta."
Mời các anh chị con Bê đọc lại đoạn lời thể (của cô Lõi bốt) và thử ngẫm.
Chị Bương Cảnhsátviên
Ref: pe^te^211 (4427)
Cô đừng quá câu nệ và chú ý vào chi tiết lời thề hôn nhân Công Giáo trong còm của Chị.
Cái ý tổng quát Chị muốn nói ở đây là, suy cho cùng, con người ta đồng ý đến với nhau và ở lại với nhau với sự chứng giám của một cam kết mang tên Hôn Nhân để làm gì, khi cứ hễ một trong hai bên sa cơ lỡ vận, là bên còn lại lấy đó làm lý do để ra đi?
Chị nhấn mạnh Chị không trách móc gì bên ra đi, vì như đã nói, khi bản năng sinh tồn trỗi dậy thì hehe quyền lợi của bố mày là nhất.
Hãy xem đó như một tiếng thở dài thương xót ngậm ngùi Chị dành cho anh Định Hâm, that's all.
Chị Bương Cảnhsátviên
Các em gái rành món này lắm hehe.
Chị thật, giờ chả may chó các em sa cơ lỡ vận, chả hạn bỗng hết mẹ xèng, or bị ốm nằm liệt giường, or thậm chí liệt zương, là các em bắt đầu tính đường thoát ngay, thường là các em sẽ bắt đầu thả thính với thằng đang xếp ngay bên dưới chó các em trong danh sách vệ tinh.
Chị không trách các em nha, vì Chị hiểu đó là bản chất mặc định cài đặt sẵn trong các em.
Mà Chị chỉ đang thở dài, mà thôi.
pe^te^211
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (4428)
Đúng ròi Lói ơi, những điều khác anh đâu thắc mắc. Anh chỉ nhân tiện nói thêm theo ý anh thoy haha.
Chị Bương Cảnhsátviên
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (4429)
Đây là lý do, nhiều anh tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và bối rối, khi thấy gái vừa chia tay mình hôm trước, là hôm sau đã cặp với thằng khác hehe?
Thật ra, không phải đợi tới ngày gái chính thức nói ra hai chữ chia tay thì mới là chia tay đâu, mà trước đó rất lâu, vài tháng tới cả năm, gái ĐÃ CHIA TAY cỏn rồi, trong đầu lâu (in her brain).
Khoảng thời gian kéo dài còn lại, là gái tìm con nào đủ ngon để dựa vào, mà thôi.
Và trong quãng thời gian đó, gái sẽ đéo cho chó của ẻm địt, cũng đéo còn any quan tâm yêu thương nồng nàn thân mật, vì gái đang dành những món ngon đó cho thằng bồ mới goỳ, chỉ đang chờ ngày lành tháng tốt để chính thức đá con chó tội nghiệp đó, mà hoy.
Chị Bương Cảnhsátviên
Nên cô nào có vện, dù chúng cô đang rất say sưa hạnh phúc trong hehe men tình, hãy nghe Chị Bương khuyên thành thật.
Gái chỉ ở cạnh chúng cô những lúc cơm lành canh ngọt thôi, còn những lúc cay đắng khốn khó ngặt nghèo, thì cứ xác định từ bây giờ là chỉ chúng cô dựa vào chính chúng cô thôi, chứ gái không được cấu tạo để đồng cam cộng khổ cùng các cô đâu.
Sẽ có con ngu hỏi: "Ơ hay nhưng cuộc đời thì làm sao lúc nào cũng cơm lành canh ngọt được ơ ơ ơ"
Đó chính là mấu chốt của vấn đề hehe. Gái có thể bỏ chúng cô bất cứ lúc nào, đơn giản vì chúng CÓ THỂ.
Gamo
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (4432)
AML Bương nói đúng rồi đó.
Các cô phải chuẩn bị 3 đầu gì đó(AML Bương) anh quên mẹ.
Cô nào cũng phải tập Dâm công nghe chưa. Tiền ít thì phải địt khỏe, tiền nhiều địt khỏe càng tốt...
Hết Dcm.
Tiểu Mỡ
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (4419)
Nhờ cồng này của chị Loí tôi mới biết về Định,
Hehe, tôi đọc face cỏn, cồng con,
và tôi cũng đọc 1 vài thông tin của Bà đẹp - á hậu Hà.
Hehe, Chị Lói phát ngôn chê Định - Đinh Mad thì cô đúng mắt to - mà đầu trố,
Những lý luận con đưa ra có bằng chấng, có suy luận, có nghiên cứu,
dcm thế mà chị chửi con Mad
Con thông não cho nhiều đứa mà chị bảo con bị Mad
Chị mới bị Mad ý.
---
Mẹ! Người đẹp thì, lúc nào cũng muốn lên sóng khoe thân. khoe nọ khoe trai.
Chồng tù, thì không dám post hình face mí lên báo, nghĩa là hết khoe.
Không chung mục đích với chồng thì ly dị, có đúng??
Chị bảo Định mất vợ, lúc con cần cổ nhất, đúng không?--> đéo đúng.
- 1 con theo lý tưởng chính trị ,chống phá
- 1 con theo lý tưởng làm giàu, mị quốc
Khánh khoe, chồng mới có xưởng ruou, mai mốt dự là về Zùn bán ruou cho coi
Chị viết cồng như cứt ý, mở cồng là viết về Định, đít cồng viết mẹ về hun nhân... lộn mẹ con đề,
---
Chị dạo này có bị con vi-rut nào chịch vào sọ không thế??
Chị Bương Cảnhsátviên
Ref: Tiểu Mỡ (4434)
Ngu, thì câm mõm chó lại đi em. Đừng sồn sồn lên về những món mình đéo rành. Và từ giờ tránh xa Chị ra, vui lòng!
Tiểu Mỡ
Tiểu Mỡ
Ref: Tiểu Mỡ (4436)
Mời phản biện bằng cách chấng minh chứ đéo ai chơi trò lấy rẻ đút mõm như chị.
Lìng Tình Phìng
Cô Lói nhẽ quên mẹ nó 1 đặc tính của CS pà chúng chẳng bao giờ tin ai? Vì chúng học từ lịch sử của chính chúng aka sử đảng. Chúng với bản chất bẩn tưởi nên chúng tin được ai? Đéo có chuyện chúng không theo dõi địch thủ nhé.
Thêm nữa anh Định muốn đi Mẽo tị nạn thì ảnh phải phao lên bị theo dõi, nguy hiểm lắm, khổ sở lắm, ảnh mới đi đc chứ
Lìng Tình Phìng
Cứ nhìn cách chúng nó đối xử với tôn giáo là sẽ thấy đéo bao giờ có chuyện chúng nó tin và buông tha ai. Thế kỉ nào rồi mà chúng vẫn diên cuồng chống phá với cái lí do rất là củ buồi
Eryne
Ref: Tiểu Mỡ (4437)
Hoan hô Mỡ!
Thằng lồn mà Mỡ dạy dỗ cứ ai đụng đến là nhảy sồn sột, chửi đông đổng. Mỡ tuổi trẻ tài cao chứ Eryne thì sợ vãi đái vô mặt nó mất.
Eryne có cớ để tôn trọng Định vì Eryne cũng có một ông Bố y chang chỉ có xui chết rũ tù thôi. Nhưng tất nhiên Eryne có bà mẹ bình thường hơn cô hoa hậu kia, suốt 9 năm "nuôi đủ 6 con với 1 chồng". Bình thường vì Eryne thấy rất nhiều người cũng y chang như mẹ mình thôi.
Ông Cụ
Cụ ngayxua rất thích em Khánh này. Người đâu mà vừa đẹp lại thoongminh nữa. Cặpđôi của Định Khánh thật là xừng đôi. Xin lạy một lạy cho sự matmat to lớn đến với Định. Âu cũng là cáigiá phải trả cho cuộcđời làm chínhtrị của Định. Đó cũng là cài thú rong chơi trong cuocdoi vậy.
Chị Lói hay trách chi em phunu, nhưng là thàng đanong thì em í ko bỏ cũng phải ủn em í đi, vì khi mình ko mang lại cho chi em phụ nữ hạnh phúc thì giữ làm gì phỏng?
Asinerum Project Commander
Zì khóa mẹ mỏ con Lói 4 ngày vì tội chửi Gái.
Phía-trên thì lảmnhảm thảoluận zìa gái như một trượngphu mặt-mốc. Phía-zưới lại dôico thóamạ Gái. Quả là bất-xứng.
Zì zạy chúng cô baolần zìa dặctính dànbà mà chúng cô déo thèm nhớ. About bảnchất và thiênchức dànbà, Zì cũng giảng hàng trăm lần. Có déo gì mới dâu hả chúng Bò.
Và Zì cần nhắc lại lần nữa, cáy dcm chúng cô. Khi hoàncảnh chúng cô trở nên ngặtnghèo, tạng như phásản, bệnhhoạn, tùdày, thậmchí giàhói, thì chúng cô hãy chủdộng trả tựzo cho Gái. Hãy nhường Gái những gì tốt nhất và chúc Gái hạnhphúc.
Ngaycả khi Gái chìatay vì tráchnhiệm, chúng cô cũng phải khướctừ.
Gái không giống Bò. Chúng cần dược hưởng những gì tốt hơn chúng cô có.
Không cãi Gái, không trách Gái. Dó là tráchnhiệm.
Dánh Gái, thì hehe, thì Zì không bàn. Lắm khi Gái cũng cần dược quật cho lòi Lồn ra.
Asinerum Project Commander
Con Lói còn tintin, trưa trải dời, thâmchí chưa dịt nhau lần nào, nên nhìnnhận zìa hànhvi của Gái rất thiếu chiều-sâu của một quýtộc, và rất chủquan, déo tự dưa mình vào hoàncảnh của Gái cũng như dốitác của em ý.
Khi chúng cô dủ phongtrần, thì hehe, cứ sau một lần bị Gái bỏ, chúng cô lại càng thấy mình hạnhphúc hơn.
Hạnhphúc của mình, là zo chính mình tạo ra, zưới sángsoi của thiênchúa.
Cơhội của mọi người là côngbằng, vì chúa muốn vậy. Nên Zì déo baogiờ trách ai cả. Hãy didi, và sống xứngdáng.
Asinerum Project Commander
Con Lói, cũng như nhiều trángniên nonnớt khác, hay có thói zằnvặt zìa những thứ déo thuộc zìa mình.
Chảzụ con ý luôn nhắc di nhắc lại vụ Gái "dã bú hàng trăm Buồi".
Dcm, diều dó thì liênquan cặc gì dến chúng cô? Nếu chúng cô déo thích, thì hãy cút tìm Gái khác. Déo gì cứ dâm-dầu vào Gái "bú vài chục Buồi" gòi lại lên mạng phànnàn vì em ý dã "bú hàng ngàn Buồi" gòi khóc tututu.
Asinerum Project Commander
Lấy nhau gòy bỏ nhau, hoặc dịt xong zông, hoặc tươngtự, là diều chả tốtdẹp gì, những cũng déo là trời sụp.
Khi someone rờibỏ chúng cô, dó là vì chúng cô déo xứngdáng. Chúng cô yếu, già, hói, dần, nhẹ-zạ, loa thối, rắm chua, kém xèng, lèmbèm, bủnxỉn, etc, dều thuộc zìa những thứ Zì coi là, không xứngdáng.
Chúng cô cothe bị dá ngay ngày mai, tuần sau, hoặc thậmchí, từ năm ngoái, déo cần thanhminh, lýluận. Dã sao nào? Dcm hờn cáy déo gì chứ.
Ông Cụ
Xin Dì cho Cụ con tem tintin hay giahoi gì đó cũng được. Hoặc chí ít cũng được ông lợn cho nó oai. Thành Dì.
Gia Ngua
Quán mình có ai còn đánh HYIP MLM ko ta, Zì ngài lâunay còn chơi ko. Tôi thấy con này làm đầu tư bài bản phết, site block explorer, Bot tele.... nên cũng thử ném vào 500$. Để hôm nay test coi rút lãi có ngon ko hehe.
Ai khoái chơi HYIP/MLM thì dòm qua thử nhé.
https://phobitcoin.com/danh-gia-du-an-bitles-va-token-btl
Đăng ký tại đây:https://bitles.eu?ref=B0016017
Xem quả video cỏn trade tài khoản 5tr tơn tại đây:[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=Rf3y_vTSl64&t=3s]
Gia Ngua
Éo biết cỏn fake hay thật quả video kia mà tôi soi từng số với kí hiệu TK Vip 5 trên sàn cũng khá chuẩn.
Gamo
DCM biết ngay AML Bương sẽ bị khóa mõm trong 2notnhac.
Anh thấy AML nói về bản chất gái đâu có sai.
Nhưng chửi gái thì AML nhé. Luật QB bao năm rồi!
Gamo
Đề nghị Zì ngài chấm quả thi VeBua chao dải rút đi rồi sang phần SoDe bựa nhỉ.
Theo anh thì lấy mẹ đít cồng con bựa nào trùng SoDe thì cắn giải. Nếu nhiều con trùng thì xét time bốt cồng hoặc số hàng trăm...
Đơn giản thôi để taymo, giahoi còn đú DCM.
Travis Hawk
Anh đã ngoi lên gòi đơi dcm hỡi chúng Bê em anh Bò.
Con Lói lại bị đổ cứt ngập loa vì tội sủa lôm-côm à?
Địt nhao nhiều vào Lói ơi, hãy nhớ nhời anh.
Địt nhao đi em ơi, ngại đéo gì
Trăng lên, trăng lại tàn, mai trời sáng có sao
Zưng thanhxuân như chó phi ngoài chậu
Nỡ qua gòi, kéo lại được, chăng em?
Bài này anh đăngký thi vè Bựa luôn ha hehe.
Đcm đéo địt, búp phát tuổi già đến, buồi nhẽonhẹt ga. Thấy gái lại tiếc tòmtèm.
Tiểu Mỡ
Ref: Asinerum Project Commander (4442)
Dỳ cứ để chị Lói được nói,
Khóa mõm vì chửi gái, Mỡ không phục, cứ để chị chửi.
Nhưng cứ cái đà mà biên lộn tùng phèo lên thế này,
chả mấy mà đạt cảnh giới: viết xong người khác đọc, không biết chị ý đang nói gì?
Trình chê người tưởng cao, nhưng hóa ra tẹp nhẹp, hét 1 phát thì cũn lời,
-
Thôi, tốt nhất, chị ngâm cứu kỹ trước khi bắc loa again,
MicroTri
Ref: Tiểu Mỡ (4452)
Chưởi Vàng Son của quán lại đúng Mỡ Muội, can tội tử hình mới đúng. ZiTeo chỉ khóa vài ngày cho tĩnh tâm lại, Muội xin làm zề.
Tetracyclin
Con Lói đúng vẫn mõm chó vó heo, cỏn còn chứng bóp cổ vện nữa cơ, hãi phết.
Có nên cấm con Lói bàn về phụ nữ trên Quán, cho đến khi cỏn chưng bằng chứng địt được 01 cái Lồn lên đây, không nhỉ ?
AnKhang
Nhiều cô bị rơi vào dạng "cực đoan chủ nghĩa" mà; dù tâm của họ nghĩ đến điều tốt nhưng cách sống hoặc cách lựa chọn cho hành động trong cuộc sống hơi mang tính "khắc khổ" or/and "khắc nghiệt"...
Các loạt cồng của cô cổ đéo gì Bương kia về gái; cảm giác cô ấy đang theo đuổi một gái mà phải hội đủ các tính cách như cô cổ muốn, thướt tha và phải cá tính, đẹp và thông minh, khéo tay nấu nướng nhưng không hề kém trong kinh thương, xã hội, biết im mồm khi muốn và biết đứng dậy khi cần... Quá nhiều thứ để cảm thấy bị mâu thuẫn trong khi con người không thể hội đủ những gì mà họ thấy tốt và đẹp trong một body...
Các cô mà là đại bàng thì sự lựa chọn trong cách cư xử với gái nó cũng phải xứng với đại bàng; thường họ rất ít khi xét nét; họ yêu/ thích nhưng chấp nhận con người của gái...
AnKhang
Xưa kia có ông thợ văn nào đó viết ra đoạn kể về sự tích con người; ông ổng nói loài người thủa xa xưa có 2 đầu, 4 chân, 4 tay, di chuyển theo theo tứ phương tám hướng rất nhanh nhẹn, có sức khỏe vô song và trí tuệ tột cùng. ỷ vào đó, loài người ngày càng ham muốn và kiêu ngạo ; muốn xây một ngọn núi chất cao đến tận trời để lên trời. Thế là Trời tức giận và tìm cách giảm sức mạnh của loài người đi, bằng cách chia đôi con người ra thành hai nửa; mỗi nửa có 1 đầu, 2 chân và 2 tay...
Thời gian trôi đi sau đó, con người chỉ tiến theo một phía, và sức mạnh kém đi nhiều so với trước, loài người luôn có xu hướng tìm cái nửa kia của mình để tìm lại sức mạnh thủa xưa; mới sinh ra trò kết đôi mà từ ngữ sau này gọi là kết hôn đó...
Chính thế, lấy vợ/chồng là việc kết đôi mà loài người phải làm; chỉ là nếu nửa A này kết hợp với cái nửa B thì nó phát huy được sức mạnh về kinh tài, hay kết hợp với nửa C khác thì nó phát huy được sức mạnh cơ bắp; và đôi khi là kết hợp sai thì lại đi tìm nửa D, hay nửa E khác cho phù hợp... nghĩ đơn giản thế thôi...
Nhưng loài người vốn dĩ nó mạnh và thông minh, nó nghĩ nó có thể làm được đủ thứ nó muốn; nên khi nửa A kết với nửa B, nó làm ra nhiều tiền rồi, thì nó lại mong muốn kết hợp với nửa C nữa để làm ra các cái nó thích khác... Thuật ngữ bây giờ gọi là giống tham lam vốn dĩ, nên mới có trò chia tách và tìm kiếm các nửa khác của cuộc đời mỗi con người...
Thế nên các cô ạ, con người là thế, nó luôn đi tìm cái nửa nó thiếu; và mong muốn kết hợp với nửa nó tìm thấy để cùng đạt được một thứ nó thích hơn... nếu không được/hoặc khi đạt được thứ nó muốn rồi, thì con người sẽ lại đi tìm nửa mới để tìm kiếm một thứ mới... Muôn đời sẽ như thế nhé... Nên đừng trách, và đừng chê các cô ạ.
Chị Bương Cảnhsátviên
Test hehe
Chị Bương Cảnhsátviên
Bọn California, cái ổ cánh tả lớn nhất nước Hoa Kỳ Mẽo, đã chính thức tuyên rằng, từ nay về sau, việc con A biết mình nhiễm HIV/AIDS, và địt nhau với con B, NHƯNG CỐ TÌNH đéo cho con B biết điều đó, sẽ hahaha KHÔNG BỊ XEM LÀ TỘI HÌNH (felony).
Chúc mầng nhân dân California. Chúc mầng nhân dân Mẽo.
Nếu chúng cô tự đào huyệt chôn mình bởi những viển vông nhăng cuội chó chết, nghĩa là chúng cô xứng đáng được chết.
Con Hốc từ nay, có địt lang ở Cà-li, nhất là địt lỗ đít các anh gay, thì nhớ dùng bao. Địt xong, thì nhét thuốc pháo vào lỗ đít, mà châm lửa, để đảm bảo ziệt sạch các loại virus STD, nghe chưa?
[img=https://images2.minutemediacdn.com/image/upload/c_crop,h_1192,w_2121,x_0,y_111/f_auto,q_auto,w_1100/v1554932305/shape/mentalfloss/19470-istock-460140985.jpg]
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị Bương Cảnhsátviên
Công nhận Chị Bương sai quá sai khi chửi gái trong quán của Zì.
Chị giận quá mất khôn, mà quên mất Zì rất kỵ hành vi đó. Chị làm thế, khác nào không tôn trọng Zì. Chị rất hối hận và zay zứt. Thật 100%.
Còn ngoài ra, gái với Chị, đéo là cái lồn gì để được miễn nhiễm trách nhiệm hành vi. Ngu, sẽ ăn chửi. Láo, sẽ ăn đấm. Ngoan, sẽ ăn thưởng. Thế thôi đéo nói nhiều.
HAHAHA
Tiểu Mỡ
Thôi dỳ ơi,
Đừng khóa mõm chị Lói,
Nhưng Dỳ lên rút lại tem " VIP"
Để tem VIP thế này, thành ra VIP cũng như SHIT mà thoy,
là em nói thật, Vị trí của tem VIP cần trao cho người xứng đáng.
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị Bương Cảnhsátviên
Ở đây, con nào từng đấm gái?
Khi đấm gái, chúng cô nhớ là phải đấm thẳng mõm nó, nghe chưa? Có thể nó sẽ rụng vài răng, đéo sao hết, mai cho nó tiền đi trồng răng sứ càng đẹp.
[img=https://thumbs.dreamstime.com/z/punch-face-street-fight-young-angry-caucasian-man-88657545.jpg]
Tuy nhiên, đấm gái có cái hại, là cỏn dễ ngã đập đầu lâu về phía sau, gây án mạng không cần thiết.
Nên, Chị khuyên chúng cô chỉ nên tát gái, giống anh Núi aka Xuân Bấc:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=fEGAUY7xQJE]
Gái, cũng như chó, khi chúng đang sủa, mà ăn nhát tát, là câm như chó ngay hahaha.
Bọn chó bú cặc chúng cô, đọc cồng này của Chị sướng không? Sướng quá đi chứ lị hehe con nầu chối là xạo lồn nghe hông mậy?
[img=https://media.giphy.com/media/p0RDMJGgMXF96/giphy.gif]
vnusaengland nguyen
Cáy DCM, anh đây rồi. Bận tốimặt nhưng cũng phải trồi lên ủnghộ em Mỡ phát. Zại-gái và hơicôngchính nó khổ thế đấy.
Em Mỡ phóngkhoáng và bìnhthản, tựtin và zịuzàng thế là anh khen nhé.
Sao Sɷlɷ
Ref: Asinerum Project Commander (4442)
Nhời Zì giảng chất quá. Kim chỉ nam soi đường.
Gái bỏ chúng-mình thì là do chúng-mình không xứng đáng thôi.
Thats it.
Chúng-mình có-quyền nuốitiếc được-quyền hoàiniệm. Zưng không được-phép trách-cứ (blame) Gái.
Đó là mới là đàn ông chân chính.
Danko
Ref: Asinerum Project Commander (4442)
Chào cả lò chi bộ bựa,
Chị mở seminar về chủ đề "khi nao thì nên quật gái lòi lồn?".
Chủ đề này giao con lói màn chào, cáy đcm, Zi ngại mở khóa mõm cho con lói nó lu loa, tham luận. He...he...he...
Mời chúng bựa mlt gửi báo cáo khoa học nha.
Tổng kết buổi sinh hoạt khoa học chủ đề này, chị sẽ mần bằng vè, lấy đó làm bài tham dự cuộc thi vè quán bựa luôn, cáy đcm!
Danko
Ref: Danko (4466)
Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa,
Sữa nuôi phần xác, hát nuôi phần hồn.
Cá nhân chị cho rằng, phần hồn aka tính cách, phong thái, tinh thần...etc của nhi đồng nên phải là trách nhiệm và quyền lợi của bọn bựa đưc.
Cáy đcm, chúng bựa đực nên nện lòi lồn mỗi khi gái le ve tác động tới phần hồn của nhi đồng thối tai.
Mời...mời....chúng bựa thảo luận, cáy đcm con lói phát.
Danko
Ref: Danko (4467)
À, ý vè phi lộ trên, chị cắn cắp của con đèo nào đéo nhớ nha.
Asinerum Project Commander
Zì giảng chút zìa rènluyện cơdịa cho nó chất như quả quất, nhỉ.
Khi rènluyện, dặng control dược mứcdộ và kếtquả, thì chúng cô phải dếm. Dếm số bước chân chạy, dếm số lần bửa củi, dếm số cú hít dất, etc.
Dếm thì dơngiản gòy. Cứ dếm bằng loa, bằng não, hoặc bằng máy. Sao chả dược.
Cơmà dếm như vậy, Zì gọi là dếm cơkhí, aka dếm vậtlý. Cũng okay, nhưng nó sẽ làm chúng mình chóng nản, và zần thành mẹ Ông Lười, và thường bỏ tập.
Zì sẽ zạy chúng cô cách dếm tâmlý.
Dó là dếm bằng cách nguyện từng khúc Kinh.
Chảzụ khi bửa củi, Zì nguyện theo nhịp Kinh Sáng Zanh (Glory Be), chữ Giùn. Còn Dủn Trời hay Zìm Dất, thì Zì nguyện theo nhịp kinh Kính Mừng (Ave Maria aka Hail Mary), chữ Yphanho.
Zì không tỏ chúng tươngdương mý số baonhiêu, nhưng Zì doán nhẽ từ 20-40 nhát. Zì không ke. Vấndề là việc ý làm Zì phấnchấn và sángláng, không bị chán.
Asinerum Project Commander
Zì giảng chút zìa côngnghệ trầngian cho nó siêu như cáy niêu, nhỉ.
Chỉ vài mùa nữa, các hệthống diềuhành (như Win, Mac, Linux, etc) sẽ tànlụi và di zần vào quênlãng.
Dcm thay vào dó, các Browser sẽ lên ngai. Zì doán các sángtác của Mozilla và Gúc sẽ vượt-trội.
Ngoài ra, các tạng SaaS chạy trên Mây, chảzụ qua Docker, cũng sẽ thành xuhướng. Nghĩa là, nó cũng phải sống nhờ vào Browser tại front-end, và nằm trên Mây tại back-end.
Mọi phầnmềm aka App sẽ chạy ngay trong lòng Browser. Máytính mua zìa bật lên là vào mẹ Mạng Trầngian và hoạtdộng dược luôn, vì dã có sẵn some Browser nhỏ và lẹ, và free.
Các hànhvi như gọi {download}, nạp {install}, sẽ bị quên zất nhanh. Chúng cô thích gì thì cứ gõ một nhát là có người phụcvụ.
Vậy nên, bọn con Bò Aiti Quán Bựa, hãy dừng dứng ngoài cáchmạng dó.
Xoong Thủng
Ref: Asinerum Project Commander (4470)
Khi đó anh em Giùn dùng phần mệm Crack Free sẽ đéo được dùng Free hoàn toàn nữa phỏng Zì?
Nó sẽ tính tiền dung lượng lưu trữ. Be bé thì được free, to to là phải trả phí... đéo chạy đi đâu thoát được
An Phong
Ref: Asinerum Project Commander (4470)
Zì có lạc quan quá không ? Bọn Gúc lâu nay vẫn ráng làm mấy cái Chromebook chạy thuần browsers mà có vẻ không ăn thua gì. Ba toong đã quá quen với bọn OS kia.
Asinerum Project Commander
Ref: An Phong (4472)
Cáchmạng nào cũng dòihỏi một hànhtrình quádộ.
Chữ Giùn mới cụa Zì, bandầu batoong chúng Bò chả chửi như Chó. Giờ thì cũng quen mẹ gòy.
Giờ lãnhchúa Giùn chúng cô buộc Giùn phải zùng chữ Mẽo trong các vănbản chínhthức (như Sing dã từng), thì tạng déo nào chả bị chửi. Cơmà mặc cụ chúng chứ.
Nôngphu, thì chỉ có nhiệmvụ chạy theo hướng của dạibàng trỏ. Dạibàng nào déo tậnzụng diều ý, thì hẳn là quân tảkhuynh cộngquân zântúy chả làm nên côngtrạng déo gì.
Khi anhem developers lao mẹ cả vào browser-based apps, thì nôngphu có muốn chơi tạng cũ cũng déo dược, vì déo còn ai nângboong, bảotrì, phụcvụ.
Các browser-based apps có dặcthù trộibật là, cross-platform, nghĩa là déo cần nạp cặc gì vưỡn chạy tốt. Chúng cô déo dắndo cặc gì khi muatạu máy PC hay Mac hay Mành-khôn, như hiệntại. Máy nào ngoan thì mình sắm thoy.
Mỗn ông Mành-khôn sẽ là một work-station. Nghe sex chánchê thì lôi chuột mý phím ra làmviệc. Mọi thứ hoànhảo ychang ngồi tại vănphòng, chứ không có nhõn email mý hộithảo online.
Chromebooks của thằng Gúc vưỡn chỉ là phầncứng, phải mua, phải chữa, phải dắndo khi nó xấu hay dắt, như PC mý Mac, chỉ khác là zùng Android, một hệthống diềuhành của Gúc.
Chả có gì sẽ dảmbảo chúng sẽ thắng dược PC hay Mac, những dạibàng phầncứng thâmniên.
Chromebooks hầunhư là một thấtbại chắcchắn.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4473)
Dcm trên thựctế thì, Docker dã có khảnăng của một hệthống diềuhành cross-platform. Vấndề là zùng nó khá khó, nôngphu déo quen.
Và các browser thì chưa có thờigian tíchhợp Docker vào trong.
Nhưng dây là chuyện 1-sớm-1-chiều thoy. Zì chắcchắn.
Asinerum Project Commander
Giùn chúng cô có cửa gì trong cáchmạng 4-dot-zero không?
Zì nghĩ không.
Mý cộngquân, thì lãnhchúa chỉ muốn chúng cô làm culy laocông batoong thoy.
Cứ nghe qua nước Nga mà nom. Anhem nhà Durov, sángtác Telegram, dã cuốn-váy mà chạy, saukhi buộc bán mạng VKontakte cho lãnhchúa Tin Hói mý giá chỉ bằng một website khiêuzâm.
Gòy anh Sysoev, sángtác NginX, một côngcụ mà Zì dánhgiá là tốt nhất mạng trầngian trong mùa 4-dot-zero, cũng dang bị Tin Hói giam-lỏng.
Gòy nghe qua nước Khựa. Có nhà côngnghệ thựcthụ nào thành bịchphú trầngian không? Hay thay vào dó, là những con Lợn xuthời cơhội như Giách Ma mặt ngựa.
Dcm cáy tạng như Giách Ma, mý là thứ bịchphú mà cộngquân muốn zựng. Dơngiản vì chúng cần control mọi thứ, déo cần các bộ não thiêntài.
Giùn chúng cô, cũng vậy.
Asinerum Project Commander
VKontakte hay Telegram, dều là các mạng social mý lượng user khủnglù, cùng thiếtkế dặcbiệt khiến Cam déo thò mùm vào dược, là những thứ mà cộngquân bạochúa Tin Hói déo chấpnhận nằm trong tay của zăm cánhân dầubò bướngbỉnh tạng anhem Durov.
NginX, một webserver và loadbalancer cực mạnh, dến mức cả thằng Gúc hay Phấtbúc hay MS hay Amazon, etc, dều phải zùng, thì càng khiến Tin Hói cămthù. Con Hóy muốn nhúng cửahậu {backdoor} vào NginX, nhưng zĩnhiên Sysoev cháu Zì déo chịu.
Các thiêntài, luôn có lựachọn của mình, bấtchấp cái giá phải trả.
Danko
Ref: Asinerum Project Commander (4476)
Chị công nhân, công nghệ lõi trong lĩnh vực chị đương hoạt động, của bọn Nga lợn rất cao boong.
Giá lại khá mềm, cơ mà rủi ro lớn nhất là tự nhiên bị bóp chết , đéo có lý do cặc gì hi...hi....hi...
Nhiều anh đại bàng đậu mẹ loanh quanh chúng giùn chúng cô như thái, mã, phi.
Gia Ngua
Zì phán chuẩn rồi, toànbộ sẽ chạy trên browser sớm thôi. Cơ mà có cửa nào cho anh em kiếm cắn, chảdụ user lướt web sẽ nhiều hơn, phát triển 1 website nội dung hay 1 webapp hữuích có phải là hướng đi đơn giản mà đúng đắn không thưa Zì.
Sao Sɷlɷ
Ref: Asinerum Project Commander (4474)
Thats true.
We started moving our stuff into docker in production. It's much more easier to manage the configuration/setup across the board.
This used to be an impossible idea or a stupid approach by using docker in production back in a couple of years ago. But it has now become the norm for our company.
Sao Sɷlɷ
docker-compose, docker network are fun to play with too. We can setup a multi systems using docker-compose.
Danko
Chào chi bộ,
Zì và bọn bựa tư vấn dạo cho chị vụ này với.
Chị có kế hoạch chia cổ phần lò mổ trong năm nay cho binh lính, sỹ quan đã theo chị. Chị mong muốn chúng bựa cho vài ý kiến chỉ đạo sao cho việc phân chia được công bằng, hào hứng, phấn khởi. Cáy đcm, đừng có để chưa chia xong lại ì xèo.
Chị sẽ cám ơn bằng XUT hoặc ETH.
[img=https://image.doanhnhanviet.news/w680/Uploaded/2020/zsgkqztam_nf/2018_11_20/l_c3_a3i_su_e1_ba_a5t_c_c6_a1_b_e1_ba_a3n_hi_e1_bb_87n_nay_1495536030799_fmlq.jpg]
Danko
Ref: Danko (4481)
Mục đích của việc này là chia lợi nhuận, chia rủi ro, chia cả lỗ cho batoong. Trước thì như đánh lô đề ý, trúng để có lãi thì khao cả làng, trượt lỗ SML thì đéo ai biết. Giờ thì chị chia tất he...he....he....
Chị cần tư vấn mấy chủ đề sau:
1, Những vấn đề cần chuẩn bị và thực hiện trước khi cổ phần hóa
2, Việc cần làm trong quá trình IPO
3, Đánh giá, giám sát các chỉ tiêu, thông số sau khi chia lò mổ.
Hân hoan mời chúng bựa viên mlt đã có kinh nghiệm, có kiến thức tư vấn dạo chị cái, cáy đcm!
Danko
Ref: Danko (4482)
Chị hỏi thật, đéo hỏi khoe khéo.
Cáy đcm!
Tiểu Mỡ
Ref: Danko (4482)
Chắc cú là chị hỏi khoe rồi, thôi đừng chối, bữa sau vào đề 1 cái là bụp ngay câu:
Chị Lại hỏi khoe đây các bựa...
Rồi diễn dải tiếp...
---
- Việc cổ phần hóa khó nhất là báo cáo tài chính xịn ít nhất 3 năm. (sạch sẽ + thơm tho)
nghĩa là chị phải có kiểm toán bự ghi: "chúng tôi cty kiểm toán Bự xác nhận toàn phần...." cho chị trong 3 năm nhé,
ĐCM chị, nếu chị làm DN mà chơi 2 sổ kế toán, thì khúc này chị xúc cứt ăn thay bữa,
- Tiếp theo, để chia bánh cho mọi người thì phải xác định giá trị của bánh, aka nghĩ là xác định giá trị cty chị,
Gọi là : định giá doanh nghiệp
- Chị phải định giá tài sản (hữu hình)
- Định giá thương hiệu.... (vô hình)
Cái này chị phải thuê chuyên gia mà làm, thằng chuyên gia giỏi sẽ biến cái bánh của chị thành Bự
Thằng chuyên gia rỏm, thì cái bánh chị béo như tẹo.
Tiếp theo là chị chia bánh
Bán bánh, từ ưu tiên (vợ, vện, em vợ, em vện..) trở đi.. rồi sau đó mới phát hành ra công chúng
---
Mỡ nói sơ sơ thế, còn cụ tỷ 3 thì thuê chuyên gia,
Tiểu Mỡ
Ref: Tiểu Mỡ (4484)
Nói chung là hỏi khoe thôi thì cũng trả nhời khoe thế thôi, hahaha
Cert
Doanh nghiệp siêu nho nhỏ, tạng các cổ đông vừa chung xèng vừa chung sức, cùng mầm cùng ăn, thì vấn đề chính là làm sao phân chia kết quả kinh doanh (lợi nhuận hoặc lỗ lã) sao cho công bằng tương ứng với khoản góp vốn cũng như khoản góp công (quản trị điều hành, đưa mối làm ăn về,...), thì đó mới là trăn trở trọng yếu, đúng không thưa anh Danco,
Doanh nghiệp bằng cái móng tay, mà gì cũng đòi thuê ngoài, thì có hài hước lắm không,
Lil Lyhn
Rốt cuộc con Cò từ cty TNHH chuyển sang cổ phần hay từ cty cổ phần lên sàn đại chúng? Anh nghi vế đầu hơn.
Cert
Cảnh báo:
Các cô là cổ đông mà dựa vào mỗi BCTC thì chết có ngày, BCTC của giùn chúng mình, thì khó minh bạch lắm các cô ạ, dù đã kiểm toán, bao nhiêu BCTC được bảo chứng bởi kiểm toán bự bự trên sàn, có phản ánh được bao nhiêu % tình hình thực tế mấy đâu, chắc các cô cũng đã thấm đòn nhiều rồi,
Nhớ vụ bank giùn Sacom với bao nhiêu tầng nấc kiểm soát, có đủ hết, mà anh B trầm còn cho xuống hố, là biết,
Mà anh Danco đã nghĩ tới lên sàn đâu mà phải mời lắm thầy như vậy,
Cert
Lò mổ anh DanCò thuộc tạng sân sau, tức dựa vào các quan hệ để phân phối thiết bị cho các cơ sở chữa bệnh, hehe các cô đọc vụ bán thiết bị thử visus cô vi mà lùm xùm gần đây vậy, tạng DN anh Cò chúng mình đó, nhưng quy mô nhỏ hơn tí thôi,
Doanh nghiệp sân sau với cổ đông góp vón thì ít mà góp quan hệ thì nhiều, thì minh bạch đại chúng nó không thực tế cho lắm,
Phải chơi kiểu khác, anh danco ạ, hehe
Tiểu Mỡ
Anh Cert coi chuyện thuê chuyên gia thành dư thưa là NHẦM rồi
Vai trò của con y chang Họa Sỹ,
- vẽ từ bé tẹo lên to đùng,
- Tô màu cho doanh nghiệp trở lên lung linh hơn, đẹp hơn..
Nhưng đéo làm sai nguyên tắc tài chính, thế mới tài
---
Lợi ích của cổ phần hóa doanh nghiệp là gì??
- Doanh nghiệp của anh bé như con kiến, nhưng qua bàn tay chuyên gia, Doanh nghiệp của anh sẽ to lên như 1 con Chym có khả năng bay cao bay xaaaaaaa
- Từ đó anh có thể huy động vốn to đùng, .. vân vân nà mây mây
--> đó là lợi ích doanh nghiệp
- Còn về cổ đông,
Chúng chỉ quan tâm tương lai, nghĩa là giá trị cổ phiếu sau này,
Chuyên gia sẽ giúp chúng có cái nhìn tươi sáng về doanh nghiệp.
---
Các cty start up của China, chúng cũng ngày đêm mong ước được cổ phần hóa doanh nghiệp bé tẹo của chúng ra ngoài thị trường tài chính
Chúng nhìn xa hơn tụi DN Zùn, Zùn chỉ lo đớp trước mắt mà quên mẹ việc 1 ngày nào nó DN mình phồng to lên --> rồi rậm chân tại đấy,
Hoặc thích nhưng tự mình nhích, hehe
còn thằng bên cạnh nó èo uột bao năm nhưng đùng 1 cái nó thành chuỗi dài dằng dặc,
Thậm chí nó nuốt luôn mình.
-------------
Tài chính là 1 mảng cực hay, và cũng cực khó,
Tây nó phổ biến CFO vì thế,
còn Zùn chúng mình thì chỉ đến kế toán trưởng hay trưởng phòng kế toán .. là OK rồi
Tiểu Mỡ
Ref: Tiểu Mỡ (4484)
Chỉnh lại đoạn này cái:
"Thằng chuyên gia rỏm, thì cái bánh chị béo như tẹo."
THÀNH
Thằng chuyên gia rỏm, thì cái bánh chị bé như tẹo.
Đong Xèng
Ông ETH vừa sụt phát hơn 10%, các con bựa súng-ống đã sẵn-sàng chưa, trồi lên chém-gió cho xôm núp-núp gì nữa, hehe.
An Phong
Ref: Đong Xèng (4492)
Núp gì đâu cô. Zì hô phát là cô sẽ thấy lũ Bựa nã pằng pằng ngay. Còn không thì mặc kệ nó hehe.
Lần nào halving bọn cá mập chả la om xòm dụ tay mơ mua vào xong rồi chúng dump sấp mặt ngay ấy mà.
Đong Xèng
Cắn nhời Zì không là cá-mập thì phải biết nương theo cá-mập. Lũ-bựa đang đứng trên bờ cầm-vó tay gãi-bẹn mồm chém-gió đợi chỉ thị từ Zì ngài,nghĩ đến mà a cười không nhặt được răng.
Danko
Ref: Cert (4486)
Con bựa mlt này, cũng tiến hành chia bánh cho bồ đội dần là vừa đi. Giữ nhiều mần đéo gì, miễn sao vưỡn kiểm soát lò mổ là được, chị thật!
Danko
Ref: Cert (4488)
Cáy đcm, cách đây vài mùa chị có hứa với bồ đội, sỹ quan là khi nao doanh thu thuần đạt 20 bịch thì chị tiến hành chia bánh cho chúng cô.
Cái này, chị khoe thật. Đéo phẩy khoe khéo, không lũ bựa chúng cô lại đá đểu, cáy đcm!
Cơ mà, học tập và thấm nhuần phong cách bựa "Hứa ngàn lần, chỉ thực hiện 1" là thành anh hùng bựa roài. Chị cứ lần lữa, từ từ thực hiện lời hứa. Anh hùng thì quan tâm cặc gì tới lời hứa có thực hiện được hay không, có phỏng?
Chị chia trong nội bộ lò mổ thôi, IPO đéo gì cái lò mổ bé bằng hạt vừng?
Bây giờ chị cần úy lạo batoong, quần chúng nhằm thực hiện kế hoạch tiếp theo, thì chị tiến hành chia bánh, thực hiện nhời hứa năm xưa thôi. Để chúng bồ đội, sỹ quan hết mẹ tâm tư, ì xèo, cáy đcm!
Danko
Ref: Cert (4489)
Lò mổ của chúng chị, đéo cần phải bốc thơm bố con thằng đéo nào. Chả có sân sau, sân trước anh chị giang hồ nào cả, thưa cô bựa mlt!
Chị dí bòi vào mần sân sau!
Danko
Ref: Tiểu Mỡ (4490)
Em mỡ mông mẩy mộng mơ,
Cho chị hỏi tý khí không phải, dạo này em vẫn hành kinh đều đấy chứ. Chị gửi em chút xèng xuteng mua băng bịt bướm nhá. A há...ha...ha.
Danko
Ref: Lil Lyhn (4487)
Con này phán chuẩn. Vế 1, thưa cô.
Thế giờ, theo cô, mần sao?
Danko
Zì mí con Muối đất, chuyên gia về chữ la tinh thí cho chị đoạn Slogan mới của lò mổ cái.
Tiếng giùn là: Cầu nối y tế
Tiếng bương là: Connect healthcare from ancient to future.
Tiếng latinh thằng gúc đệ chị nó dịch là: [co="#FF0000"][si="12"]Iungo curis a senior futurum[/si][/co].(Chắc đéo chính xác he...he...he...)
Chị chơi mẹ Slogan = Latinh cho nó khác biệt với lò mổ của bọn giùn.
Có những bài học của Zì, phải mấy năm nó mới thấm. Cáy đcm, vụ bộ thương hiệu này lại tốn 1 mớ. Đúng là đéo nghe nhời Zì thì cắt cứt thât!
Sau vụ chia bánh, chị phải mần lại bộ nhận diện thương hiệu. Bọn chị định làm BOT về công nghệ y tế , khách nào muốn đi nhanh thì sử dụng cầu và đường BOT bên chị , và trả phí thôi, Cáy đcm.
Tiểu Mỡ
Ref: Danko (4498)
Mỡ á
Trứng hàng tháng vữn rụng,
Kinh theo chu kỳ vữn ra
Sk sinh sản tuyệt vời,
đây vý Mỡ, cúi đầu nâng ngực tạ Chị, chúc chị sớm triển plan và và lò mổ phất phần phật
[xut=0xf7638e5cb4ad5bC2F4419ba9a54D4cDE28758E0B-001]
Tetracyclin
Ref: Danko (4496)
Còn này hỏi kiểu cặc gì thế, thông tin thì lèo tèo đéo có gì cả.
Lò mổ bao thằng, làm KPI chưa, cán bộ chủ chốt đóng góp cái đéo gì, doanh thu một năm nhiêu ? Lợi nhuận mấy Chăm % ?
Anh đoán là cô nắm độc quyền một vài hãng đúng không ? Vậy làm đéo gì làm, phải nắm hãng cho chặt, đừng đưa bộ đội nhiều quyền quá nó xách mẹ hãng đi thì aml. Còn chia chác thì tốt nhất là cứ khoán, của đồng chia 3 của nhà chia đôi là bền nhất, và nhớ kỉ luật và giữ luật chơi.
Tham khảo một vài công ty cùng ngành kiểu The Eastern hehe đang lên báo. Ngành của cô các công ty cướp hãng của nhau như cơm bữa địt mẹ anh lạ đéo gì.
Tetracyclin
Ref: Tetracyclin (4502)
Cổ phần thì cũng đéo quan trọng lắm, đm cổ phần khác đéo gì cho bồ đội gửi tiết kiệm lãi suất cao, quyền sinh sát vẫn ở tay các cô chứ cổ đông chiến lược có vẹo đéo gì.
À mà con này hỏi khoe, chứ có hỏi thật đéo đâu đcm
Danko
Ref: Tetracyclin (4503)
Không, chị thực lòng muốn bồ đội cũng làm chủ mí mình.
Có lẽ chị đang siêu thực quá chăng? He...he...
Cơ mà kệ con mẹ
Lil Lyhn
Doanh thu 20 bịch thì bằng cái tiệm tạp hóa, cái quán trà sữa.
Cert
Ref: Tiểu Mỡ (4490)
Doanh thu 20 bịch, cổ phần, kết quả kinh doanh còn chưa chia biết phân chia như thế nào, đòi lên sàn, thế có hài hước lắm không, nhu cầu của anh Cò là ăn chia sao cho công bằng sau một năm cày cuốc, rõ ràng như thế, sao lại đi tư vấn đâu đâu,
Cert
Nhân cái việc anh Cò nhờ tư vấn dạo vấn đề A rồi được em Mỡ tư vấn thành vấn đề B, anh Cert giảng xuống chúng cô thấy tác hại của việc xác định sai vấn đề nó tại hại như thế nào,
Dcm, thay vì bàn về trăn trở việc ăn chia của anh Cò với đám lưu manh bộ đội nhà anh ảnh, anh Cert xới lại chuyện tìm một ứng dụng Lòn mobile áp dụng cho 8 cửa hàng của cô thitbobiptet tại cồng said... (3051),
Trích lại:
("sếp mới của anh đang muốn số hóa n (n nhỏ hơn 10) cửa hàng bán lẻ, quả đấm thép của project là 1 app chạy trên smart phone, app có 2 phần, các chức năng xịn xò y như app của những công ty lớn như H&M : tức là đọc mã vạch mặt hàng từ smart phone, app sẽ cho hay thông tin về mặt hàng đó, và cửa hàng nào có bao nhiêu cái sản phẩm..
bọn anh đang bàn và tư vấn sếp đặt 1 app, app có 2 phần:
1. webshop
2. phần nội bộ.
trong Phần nội bộ, ngoài những chức năng basics thì sếp muốn có thêm chức năng sắp sếp lịch trình ship hàng, thông minh nhất.
anh hỏi sao không thuê coder Zun làm, cỏn nói là đã hỏi nhưng không bọn nào làm được.
bọn khoai tây đòi 12k, 2 tháng sau sẽ có sản phẩm chạy thử.
bọn anh bây giờ đang cong đít lên làm database.
anh đưa lên xin ý kiến của chi bộ, biết đâu học hỏi được điều gì hay..
")
Cert
Vấn đề của anh thitbobiptet tại cồng said... (3051), đã được rất nhiều anh tư vấn nhé, anh Hiệu trưởng chỉ đạo tận mấy chục giải thuật nhằm định hướng các anh bê, haaha, có anh thì đề xuất đ ưa blockchain và o quản lý các mặt hàng cho nó 4.0, anh gì bên Ý thì bảo phải làm như bọn walmar mới ngầu,....
Các cô có nom ra, thảo luận đã đi vào ngõ cụt,
Asinerum Project Commander
Con Cò hỏi khoe thoy, chúng Bò giảnhời làm déo gì. Cơmà có mấy diều Zì phải nhắc chúng Bò.
Khi Bương nói zìa zoanhthu hay lợinhuận (zù là zoanhnghiệp hay cánhân), thì ý chúng là, kếtquả cho 1 mùa. Còn Giùn thì lại nghĩ là cho 1 tháng.
Khi Giùn nói zìa "zoanhthu", thì Zì cũng zất bănkhoăn thôngdiệp của chúng, vì Revenue và Income trong chữ Bương dều dược Giùn zịch là Zoanhthu, khiến Bương chúng Zì déo biết dâu mà lần.
Dcm zoanhthu [mùa] nhõn 20 bịch, thì thunhập [ròng] giỏi lắm dạt 2 bịch/mùa, thì chiabôi cáy con Buồi gì. Giữ lấy mà cắn tất di.
Còn muốn cùpheohóa, zù chỉ nhằm chia cho batoong, và thậmchí khi còn chưa có lợinhuận Cặc gì, thì làm như em Mỡ giảng là dúng gòy chứ chúng Bò thắcmắc con Cặc gì.
Nhẽ chúng cô quên mẹ chuyện Zì giảng zìa côngty Apple của Steve bạn Zì thủa khởinghiệp? Có anh batoong bán cùpheo chỉ sau 12 ngày dó dó. Vậy mà sau 1 mùa Steve còn phải gọi batoong ý lên thảothuận lại các diềukhoản và dềnbù bằng xèngtươi, dặng tránh những kiệncáo saunày.
Asinerum Project Commander
Giùn chúng cô, chỉ hợp mý việc bán thịt ngoài chợ cóc, làm tất cắn cả. Côngty cùpheo cáy con Cặc.
Cert
Khi nhà cô thitbobiptet có nhu cầu mua sắm một ứng dụng công nghệ để quản lý các cửa hàng tại các địa bàn khác nhau, mà đặt vấn đề như cái cách của cổ thì 100 k USD cũng khó, nói gì 12k,
Thêm các tư vấn của các anh code thì còn mù mịt hơn,
Asinerum Project Commander
Bảnchất của côngty (chữ Bương là company), là lòngtin tuyệtdối vào những cùpheo.
Chúng cô cothe déo tin nhau, nhưng phải tin cùpheo. Không tin nó, thì hãy Vó sạch di.
Vậy mà chúng cô làm cùpheo như trò dùa. Côngty cáy con Cặc.
Asinerum Project Commander
Bán côngty có nhiều loại lắm.
1. Bán ngay cho anhem dồng-sánglập côngty. Cáy này kêu là mần lại diềulệ thoy, nhanh và dơngiản.
2. Bán cho những cùdông mới, như họhàng, dốitác, nhânviên caoboong. Cáy này cũng tươngtự cáy )1( trên, nhưng khó hơn, vì phải xácdịnh giá côngty, và thảothuận kỹcàng trướckhi mần lại diềulệ.
3. Bán phần zựphòng. Chảzụ chúng cô mở côngty khai vốn diềulệ {chapter-capital} 100 bịch, nhưng zành 20 bịch (tươngdương 20%) déo cho ai mua ngay, mà zành bán khi nao phùhợp. Bán cách này thì ngaycả diềulệ cũng déo cần thaysửa cặc gì nhiều.
4. Bán cho dạichúng OTC. Dây là bán cho anyone muốn mua cùpheo, nhưng không dưa lên sàn.
5. Bán cho dạichúng IPO. Dây là bán cùpheo như bán cá ngoài chợ.
Dcm Zì déo tỏ con Xợt vậnhành côngty tạng Cặc nào, mà khi nghe nói dến bán côngty, thì dã nghĩ ngay dến côngthức )5( aka bán lên Sàn.
chocoquang
Tôi có viết 1 phần mềm đầu tiên, trước khi đem bán tôi tìm cách giới hạn thời gian sử dụng và chống sao chép. Google từ hôm qua mà chưa tìm ra giải pháp, đặng đăng lên đây nhờ Zì và chi bộ cho ý kiến.
Tôi không quan tâm đến license, chỉ cần tìm ra cách chống copy là được.
Tôi có thể làm như sau: viết 1 đoạn code IF tìm 1 file (do tôi cài vào máy của khách hàng đã trả tiền mua phần mềm), nếu có match thì cho đi tiếp, còn không (tức là phần mềm bị copy qua PC khác mà ko được sự đồng ý của tôi) thì Quit!
Xin chi bộ cho ý kiến về cách làm trên: liệu có khả thi.
Phần mềm được viết bằng Python, chuyển qua file exe bằng pyinstaller, câu hỏi là : có tồn tại phần mềm dịch ngược exe về code nguồn của tôi không, nếu có thì tôi đóng cửa tiệm coding ngay và luôn .
Asinerum Project Commander
Dcm khi có người nói phải minhbạch tàichính côngty gòy mý nghĩ dến chuyện bán (zù chỉ bán nộibộ), thì các anh Bò dã nhaonhao lên rằng, déo tin dược báocáo tàichính của Giùn dâu, thuê chuyêngia làm déo gì phí xèng.
Chết cười mấy anh Bò bán côngty trên Gúc.
Déo tin báocáo tàichính côngkhai, thì chúng cô tin vào ai, khi tính mua cùpheo? Vào nguyồn tin từ anh X chú Y bà Z, chăng? Vào tin gianghồ dồn, chăng? Hay chúng cô phómặc cho thiênchúa quyếtdịnh?
Chúa chỉ cho chúng cô cơhội dược quyếtdịnh, còn chính việc quyếtdịnh, thì chúa không baogiờ làm thay chúng cô dược.
Cert
Ref: Asinerum Project Commander (4513)
Trường hợp cô Cò thì rất mộc mạc đơn giản, xử lý có gì khó đâu, anh Cert có chút ngạc nhiên là sao khởi nghiệp 5-7 rồi mà hệ thống của cổ đơn sơ vậy thôi,
Hiện trạng của cỏn làm gì IPO, làm gì lên sàn, thổi giá, ... nghe xa xắm quá,
Asinerum Project Commander
Chết cười anh Bò nào vửa làm phầnmềm dầutiên dã lo chống hách?
Cứ bán di, bán déo thu xèng cũng dược, gòy mý nghĩ dến chuyện chống cắncắp.
Déo biết phầnmềm của mình có tồntại dược không, thì lo déo gì có ai trộm nó. Càng nhiều thằng trộm lại càng hay, chúng cô sẽ bán zịchvụ hậumãi, nângboong, bảozưỡng.
Chứ déo có cách nào khóa dược phầnmềm dâu, nhất là các phầnmềm zùng zữliệu tĩnh. Các tạng khóa cứng (như zùng dongle, vântay, tròngmắt), khóa mềm (khóa nằm ngay trong code), khóa mạng (phải login trên mạng mý zùng dược), dều phá dược tất, nếu chúng háchcơ muốn.
Muối Đất
Ref: Tiểu Mỡ (4437)
Vụ này M adua cùng em Mỡ, DCM. Tất nhiên adua với gái cao boong như em kể cũng đéo ngại zề he he he.
Định anh - DCM một luật sư thực tài vào cao boong cũng. Cũng như Thuuuc Trần Huỳnh.....các anh bị nhập kho và đánh u đầu tòe mỏ vì "lòng trắc ẩn" và máu "chứng nhân". Ở đây các anh là chứng nhân cho "CHÂN - THIỆN -MỸ". Với M các anh thật đáng phục. Có nhẽ....ngay khi cbi lâm lao lý, Định anh đã chủ động chia tay em vện đó như một giải thoát cho em, cũng có thể đó là hy sanh nhớn và như cuối cùng của anh cho người anh yêu? M đéo biết, nhưng chắc vện anh và anh biết.
Tiểu Mỡ
Ref: Cert (4516)
Đang làm, nhưng đọc cồng này phải nhảy vào nói nhanh cái:
- Bán sản phẩm còn phải thuê sale với marketing, quảng cáo rầng rầng nữa là bán cổ phần công ty thì lại không thuê, nực cười...
Anh Cert nhìn ngắn quá đỗi,
Em lượn khoảng 2 ngày làm việc xa,
Bb chúng Bựa.
Thành Dỳ, Cồng hay vãi cứt,
Asinerum Project Commander
Phầnmềm biên bằng Python (phai nguồn có duôi .PY), thì khi chạy nó dược biênzịch thành phai mã-ảo duôi PYC, gòy chạy trong máy-ảo của Python.
Khi chúng cô tạo phai EXE bằng Pyinstaller, thì ông Pyinstaller chỉ thêm Header vào cho phai PYC thoy. Nghĩa là ông EXE ý déo là EXE xịn, chỉ có nhõn cáy doạn dầu là EXE, còn lại thì toàn mã PYC cho máy-ảo Python.
Chúng cô zùng anh [uncompyle6] mà zịch ngược hehe, dạt dược dến 80% mã gốc.
Cert
Ref: Cert (4511)
Nghe lại cô thitbobiptet:
"app quản lý 8 cửa hàng, chạy trên smart phone, đọc mã vạch mặt hàng từ smart phone, app sẽ cho hay thông tin về mặt hàng đó, và cửa hàng nào có bao nhiêu cái sản phẩm, với 2 phần, 1. webshop; 2. phần nội bộ.... nó phải như H&M tụi Tây mới ưng"
Đặt vấn đề như vậy, lỡ thuê tụi non tay, code cả mùa chưa chắc đã xong, mà gặp tụi code cáo già đã từng làm thì bọn bỏn chém kha khá, 12k là ít đấy.
Giờ anh Cert đặt lại vấn đề, với chi phí tầm 2k thì giải quyết ngoan dự án của cô thitbobiptet,
An Phong
Ref: Asinerum Project Commander (4517)
Zì nói chuẩn rồi, Cô chocoquang hãy nhìn con Winrar ấy mà học theo.
Chứ còn tất tần tật các loại khóa DRM chúng muốn thì bẻ được tất.
Cert
Ref: Tiểu Mỡ (4519)
Em Mỡ có bị vấn đề gì về đọc hiểu hay không vậy, hehe, đã tư vấn thì phải bám vào vấn đề của con ra đề mà đưa giải pháp, con Cò có hỏi chung chung kiểu anh muốn IPO hay lên sàn thì quy trình cách thức ra sao,.... đâu. Ảnh ảnh hỏi rất cụ thể, thì trả lời cụ thể, ít nhất như cô Tetracyclin tại cồng said... (4502),
Con Cò mà đã đạt được ngưỡng lên sàn, thì ba cái vụ BCTC kiểm toán 3 năm, hay nhờ tư vấn bơm vá này nọ,... thì có cần tư vấn dạo?
Nhu cầu của con Cò là gì, là lúc cơ hàn khởi nghiệp, lỡ thề sau này nếu đạt doanh số (not doanh thu) 20 bịch thì chúng anh sỹ quan bộ đội gắn bó với anh ảnh sẽ được chia bôi, haha
Giờ là lúc cỏn thực hiện lời hứa, thế thôi,
Cỏn có tham vọng như em Mỡ nghĩ đâu, mà ngắn với dài
Asinerum Project Commander
Ref: Cert (4523)
Con này ngu thặc hay ngu vờ, mà ngu dạt dến dộ thiêntài?
Zì dã bảo là, zù chỉ nhằm bán cho mấy bồdội, thì cũng phải minhbạch tàichính và thuê taychuyên làm tưvấn.
Nếu chúng cô chỉ muốn làm-màu (aka khoe/zọa là chính) thì thoy, ignore.
Còn nếu chúng cô déo có cả xèng thuê tưvấn dộclập và trunggian, thì thoy, giữ lấy lợinhuận mà cắn tất di, bánchác Cặc gì.
Asinerum Project Commander
Dcm bán vốn côngty mà chúng cô làm như dùa. Cứ nghĩ rằng chỉ cần bảo bộdội góp xèng mua cùpheo côngty, là xong?
Chết cười.
Nói déo dâu xa. Chỉ cần theozõi vụ Zì chào bán Xuteng nộibộ thoy. Chúng cô theo Zì dã cả chục mùa, rất tin Zì, cơmà, hehe, có nhõn 70 con thamgia.
Con khỏe nhất mua 1 ETH tươngdương 2K cùpheo. Con yếu nhất, hehe mua 10 cùpheo.
Chúng cô chỉ nghĩ nó là trò dùa, dúng không. Zì biết chứ. Và diều dó cũng nằm cả trong tínhtoán cụa Zì.
Chưa nom tiếng thớt, chưa ai xuống xèng. Chânlý cmnr.
Cert
Ref: Asinerum Project Commander (4525)
Haha, con Cò cũng học y bài của Hiệu trưởng, là xong,
Gọi chúng bộ đội lại, rồi vừa bán vừa cho tặng, đâu sẽ vào đó, có ai thẩm định cặc gì gì đâu,
Lò mổ kiểu đó thì chơi kiểu đó, IPO là cái L...., haha
P/s: tất nhiên có khác là chia xong cù phèo thì lên Sở đầu tư đổi lại điều lệ,
Haha,
Cert
Ref: Cert (4526)
Nhầm:
P/s: tất nhiên có khác là chia xong cù phèo thì lên Sở đầu tư đổi lại điều lệ,
Đổi lại thành:
P/s: tất nhiên có khác là chia xong cù phèo thì lên Sở đầu tư đổi lại đăng ký kinh doanh,
hihi
Cert
Ref: Cert (4521)
Bài toán của cô thitbobiptet bản chất nó là cái gì,
Một cửa hàng, mua vào bán ra, cần theo dõi được mua hàng của người bán nào, chi tiết hóa đơn, đã trả tiền hay còn nợ, đưa về kho nào (aka cửa hàng), theo dõi hàng nhập xuất tồn từng kho (aka cửa hàng) ra sao.
Giờ bán ra, thì giá vốn tính toán như thế nào sao cho phù hợp với hàng mình đang kinh doanh, tức tính giá vốn theo phương pháp đích danh, hay nhập trước xuất trước (aka fifo), hay nhập sau xuất trước (aka l ifo), hay trung bình tại thời điểm, hay trung bình gia quyền.
Giá bán thì set cụ thể % hay thương lượng,.... theo dõi doanh thu bán ra như nào, công nợ người mua ra sao, hóa đơn bán ra,....
Như vậy, toàn bộ hoạt động kinh doanh của cô thitbobiptet mà cần tin học hóa thì đó là cần cái phần mềm quản lý mua bán hàng hóa, với mỗi cửa hàng thì được xem như một "cái kho", n cửa hàng thì khai tương ứng n kho, là xong.
Mà cái hoạt động mua bán hàng hóa này, trong kế toán, nó chỉ là 1-2 phân hệ tương đương như phân hệ tài sản, hay công cụ dụng cụ, vậy thôi.
Vậy, nếu cần mua 1 cái phần mềm quản lý mua bán hàng, thì mua cái phần mềm kế toán, là xong thôi,
Giá phần mềm kế toán hiện nay, nó đã bão hòa thị trường rồi, nên 2 triệu giùn 1 năm là rất ngoan, khỏi phải suy nghĩ gì cả, trong đó đã có phần mua bán hàng hóa đầy đủ.
Thấy cách đặt vấn đề của anh Cert thân yêu chưa,
Giờ bàn tiếp vụ customer,....
Asinerum Project Commander
Ngành trộmcắp phầnmềm dã hoạtdộng rộnràng ngay từ khi mới có máytính, ngaycả tại Bương mý Mẽo. Diều này bìnhthường. Không có gì khêugợi và zễ trộmcắp như phầnmềm.
Zĩnhiên các anh mần phầnmềm phải nghĩ ra các loại khóa chống trộm.
Khóa sơkhai nhất là khóa-dĩa. Dây chính là cách Biu Gates cháu Zì bảovệ sángtác quantrọng dầutiên của cháu, hệthống diềuhành DOS.
Dạikhái, muốn chạy DOS, thì chúng cô phải dút dĩa DOS vào cabin A: trên máytính. Chạy dược một chốc, máy lại nhắc, mày nhét DOS vào thì anh mý chạy tiếp dược hehe.
Sau dó, cabin cứng thịnhhành thay cabin mềm, nên cả ông DOS bị nạp mẹ vào cabin cứng. Biu cháu Zì bó-tay, nhưng lại có Windows kịp thaythế.
Windows chơi khóa-mềm, một zãy kýtự kêu là activation-code. Dạikhái các batoong muốn cài Windows thì phải nhập code dó vào.
Một gói Windows (khoảng vài ngàn bản) bán ra thươngtrường, thì sẽ có một activation-code nhấtdịnh. Dạikhái nó giống như mãhóa SHA vậy.
Nghĩa là, nếu chúng cô chôm dược bản Windows gói 1, mà nhập code của gói 2, thì nó báo code sai. Con nào hảotâm cho chúng cô cả bản gốc cả số code xịn, thì chúng cô cứ nạp Windows thoảimái.
Saunày, khi mạngmẽo thịnhhành, thì ông Windows thithoảng lại lén gọi cho server của cháu Zì, và [âmthầm] check nom code dang dược xài [chùa] có dúng bán cho vùng dó không, và sẽ ra thôngbáo pháthiện hàng chômchỉa.
Dó là các phầnmềm dạichúng, bán hàng vạn bản ra thịtrường. Chứ sảnphẩm dặcthù kén-khách (nhõn vài chục hay vài trăm khách), thì các anh Bương lại zùng khóa-cứng, bandầu là cả một ông cabin-cứng aka HDD. Nghĩa là, mua phầnmềm thì phải mua luôn cabin. Cốpbết phầnmềm sang cabin khác thì máy treo luôn.
Dặcsản của hìnhthức này chính là hệthống thôngtin tàichính của con Lum Bấc bịchphú trầngian. Cỏn bán luôn cả máy terminal, chứ déo bán riêng phầnmềm.
Khi các thiếtbị USB thịnhhành (quãng 1996-1997), thì hehe các anh Bương sángtác ngay dược một tạng khóa-cứng zất ngoan, kêu là Dongle. Dạikhái phầnmềm muốn chạy thì phải nhét Dongle vào cửa USB. Phầnmềm sẽ zùng data của Dongle giảimã data của chính nó, gòy mý hoạtdộng.
Cert
Ref: Cert (4528)
Bài toán của cô thitbobiptet giờ sẽ được đặt lại rất đơn giản, là cần cái phần mềm kế toán, có phân hệ mua bán hàng hóa, theo dõi tồn kho từng cửa hàng, công nợ người bán người mua đầy đủ,
Phần mềm này, phải đáp ứng các yêu cầu sau:
1. Chạy được trên web => có đầy
2. Đọc được mã vạch mỗi khi mua bán hàng hóa, tức tự động nhập hay xuất kho, báo số dư,... => cái này cũng đã làm đầy, customer tầm 1k USD,
3. Chạy trên smart phone => dĩ nhiên, Chạy được trên web thì cũng chạy trên smart phone
.....
Còn cái chi nữa không?
Dcm, 2k USD
Asinerum Project Commander
Ref: Cert (4526)
Con Bò dừng có so mý Zì. Ngu vừavừa thoy. Khóa mẹ mõm lại giờ.
Project Asinerum của Zì là zự-án mã mở, côngkhai, hoạtdộng trên blockchain côngcộng. Chúng cô muốn nom nó chạy như nào thì thoảimái mà nom.
Nó có baonhiêu lợinhuận, baonhiêu cùdông, ngày giaozịch bao nhát, cũng biết ngay.
Chúng cô so mý zoanhnghiệp Giùn thế Cặc nào dược.
Cert
Ref: Cert (4530)
Từ vấn đề của cô thitbobiptet hay cô Danco, các cô chắc cũng sáng tỏ ra ít nhiều, cách đặt vấn đề mà không đúng bản chất sẽ gậy nhiều thiệt hại, không ít đâu,
Dcm, các anh tư vấn dạo code hay lên sàn cũng sáng ra chưa, haha
Asinerum Project Commander
Ref: Cert (4532)
Chết cười mý con Bò.
Món kếtoán mà cô nói dó, có giá nhõn 2 chai ôngcụ thoy, bán khắp nơinơi, thậmchí bản free cũng có. Giờ tiệm tạphóa Giùn zoanhthu quãng 2 chai/ngày cũng mua cả. Có dủ máy quét scanner mãvạch, máy in nhiệt, déo thiếu cặc gì.
Cứ zùng di. Cho rẻ.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4533)
Dây là một góy free nhé.
https://imonggo.com/
Cà thẻ tínzụng, báocáo từ-xa, quảnlý mobile, cáy déo gì cũng có.
Hàng freeeee dó. Chạy trên mây déo lo trộmcắp nữa.
Dcm quân tayngang. Làm cáy déo gì cũng hờihợt mà nghĩ mình biết tuốt.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4534)
Dcm bọn này cungcấp dủ thứ luôn, từ khohàng {inventory}, dến quảnkhách {CSM}, quảncung {SCM}, quảnbán/quảnmua {orders}, quảnmã {barcode}, báocáo realtime, báocáo nhânviên, báocáo thuế, tiếpthị email, làmviệc offline (zành cho bọn sống tại vùng déo có diện hoặc sóng phôn, hay bán hàng trên thuyền, trên lúi cao), etc, déo thiếu cặc gì.
Cert
Ref: Asinerum Project Commander (4533)
Vấn đề của cô thitbobiptet thảo luận cao thấp hay trừu tượng kiểu gì, thì đó cũng chỉ là phần mềm mua bán hàng hóa, thưa Hiệu trưởng,
Không muốn bỏ ra 2K thì 12K hay 100K USD, gì cũng được, nhưng cuối cùng nó vẫn là cái phần mềm mua bán hàng hóa, thế thôi,
Vấn đề, là anh cert nom ra các anh code còn không biết cô thitbobiptet cần cái gì,
Cert
Ref: Asinerum Project Commander (4535)
Dcm, đọc lại thì Hiệu trưởng đồng quan điểm với anh Cert đó thôi, có khi còn bổ sung cùng anh Cert,
Dcm, túm lại, vấn đề cô thitbobiptet mà mô tả khác đi thì 100 k USD, còn nêu đúng bản chất thì 2k USD,
Asinerum Project Commander
Ref: Cert (4536)
Con này ngu thặc.
Dến Zì cũng déo biết con dó muốn gì, nữa là các anh Bò.
Các anh ý chỉ giảnhời cỏn cách zùng Excel sao cho nhanh thoy (zườngnhư gộp một nhát vài chục ngàn zòng gìdó, Zì déo quantâm). Liênquan déo gì dến quảnlý cả một côngty triệu tơn.
Côngty dó chúng tự biết cách làm, hoặc phải trả xèng mua tưvấn, déo mượn chúng cô tưvấn zạo.
Cert
Ref: Asinerum Project Commander (4538)
Con thitbobiptet hỏi 2 nội dung đó, nhưng cỏn lập chập nghe như một, thưa hiệu trưởng.
Nội dung 1: là bài toán Excel gì vlookup
Nội dung 2: là vấn đề anh Cert đề cập,
Asinerum Project Commander
Ref: An Phong (4522)
Lại nói zìa các phầnmềm nén.
Dcm côngnghệ nén và giải-nén có déo gì lạ dâu (dcm bọn Python hay NodeJS còn cungcấp cả mã-nguồn), vậy mà bọn WinZip vưỡn dòi bán theo phongcách xưa thật xưa, dó là mua activation-code hehe.
Giờ Zì zùng 7Zip, một gói mềm zunglượng nhõn 2MB, và zĩnhiên free.
Bọn WinRar cũng bán thu xèng, chứ có free déo dâu.
Zì luôn sẵnsàng trả xèng, nhưng chỉ cho những gì xứngdáng. Zì déo tiếc xèng mua WinZip hay WinRar, cơmà việc déo gì phải mua khi dã có lựachọn khác, ngoan tươngdương mà déo mất xèng.
Cert
Ref: Asinerum Project Commander (4538)
Dcm, hiệu trưởng đọc 2 chớp 2 nháng, haha
Bê bò đâu có buổi chiều mà nhiều dữ,
Nay Quán Bựa nên thêm nick name: Trại Bê Bò,
Hahhaa
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4540)
Chết cười.
Phầnmềm 7Zip zo 1 anh Nga Nhợn biên ra. Anh này zất dơngiản aka dơnsơ và giảnzị, anh ý zùng Gúc zịch documentation ra mấy chục ngônngữ, trong dó có cả chữ Giùn.
Website thì host free trên DigitalOcean.
Cơmà zùng ngoan, Zì ưng. Zì déo quantâm dến anh ý có màumè rômrả không, chỉ quantâm sángtác của anh.
Anh ý thậmchí còn không có nút xin xèng, không thì Zì cũng phúng cho vài Xuteng hehe.
Gia Ngua
Zì show nhá hàng Project bí ẩn cho bọn bựa coi thì bỏn nhao vào Fomo ngay, hehe.
Vu Van Oai
Ref: Asinerum Project Commander (4525)
Zì kính yêu ơi, chúng bựa đa phần thuộc dạng ngu lâu, yếu hèn, khố thủng... vào đây học hỏi mong trưởng thành.
Zùn tộc cũng có một số tinh nhanh mau lẹ nhưng chúng có lẽ đang la cà ở cõi khác. Chả mấy con được như cô Hốc, cô Sao, em Mỡ, cô Zái, cô Tony... nói tới đây muốn kể thêm chị Lói vào nữa mà e ngại chị ấy sớm bốc cức ăn chơi như một số chố hoang đã từng một thời là ông sao trên quán, haha. Có gì không phải thì xin lỗi chị Lói nhé.
HÌnh như ở đâu đó Zì có truyền dụ đại ý rằng là hãy chuẩn bị cho kế hoạch crowdfunding... bựa chúng iem chuẩn bị sẵn sàng cả rồi đó, hô phát là nhẩy ầm ầm đấy ddd hehe!!
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4517)
Zì giảng chúng Bò cách Python detect số serial number của cabin cứng trong Windows. Chúng Bò cothe zùng nó dặng chéch cabin trước khi cho phầnmềm chạy.
Cách này khóa nôngphu thoy, chứ khóa dược Háchcơ cáy con Cặc.
1. Nạp thưviện [wmi] bằng PIP:
pip install wmi
2. Mở Python và cốpbết các zòng sau:
import wmi
drive = wmi.WMI()
for item in drive.Win32_PhysicalMedia(): print(item)
3. Doạn code trên sẽ chạy (dcm hơi lâu dó) và cho ra kếtquả naná sau:
{
SerialNumber = "S0D4JDRPA08388";
Tag = "\\\\.\\PHYSICALDRIVE1";
};
instance of Win32_PhysicalMedia
{
SerialNumber = "C304402626 ";
Tag = "\\\\.\\PHYSICALDRIVE0";
};
Dó, chúng cô cứ chéch số serial của cabin xong thì cho phầnmềm chạy. Nếu déo dúng thì vưỡn cho chạy, nhưng thithoảng cho máy treo ngược mẹ lên hehe.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4545)
Dcm thủa xaxưa, Búa Tạ Chim Cong các cháu Zì zùng Forpro biên code cho khách, mà vưỡn khóa dược bằng cách detect cabin cứng hehe.
Chúng mần zất thủcông, dó là biên một doạn code COM ngắn bằng Assembly, gòy gọi COM dó từ trong chươngtrình Foxpro.
Doạn COM này chúng nhúng mẹ trong code Foxpro zưới tạng Binary Array.
Vậy mà cũng dong dược khối xèng, và déo thấy con nào chôm code. Nhẽ hehe code cũng như Cặc, nên chưa bị chôm thoy. Chứ zịch ngược Foxpro thì khó déo gì.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4546)
Dcm doạn mã máy COM dó zài nhõn 7 bytes, thật là một kỳquan thủa ý hehe. Nhẽ là quả App bé nhất trong lịchsử máytính.
Asinerum Project Commander
Chữ "Web" mà bọn con Bò zùng hằng ngày thì chúng Bò biết cả gòy. Chúng Bò zùng nó quen dến dộ, hầunhư déo con nào biết nghĩa-den của nó là gì.
Nghĩa-den của nó là, cáy mạng-nhện, chúng Bò ạ.
Khi các anh Bương dầutiên thử zùng mạng trầngian, thì chúng anh ý nghĩ ngay dến quả mạng-nhện, mý kếtcấu nhằngnhịt và zínhlíu.
Vậy là chữ World Wide Web aka Mạng Trầngian ra dời.
Giùn thì gọi mẹ là Internet. Cũng có nghĩa là Mạng Trầngian, nhưng không nguyênthủy, vì nó quá hànlâm và hiệndại. Ngoài ra, chữ Net nghĩa-den là Lưới, nó déo dẹp bằng chữ Web, là Mạng.
Và Zì chính là Giùn dầutiên gọi WWW aka Web dúng bằng tên cúngcơm của nó, Mạng Trầngian.
Asinerum Project Commander
Dcm thực ra, Internet phải là Lưới Hoànvõ (hoặc, thảm hơn, Lưới Quốctế). Nom chả hayho tí nào
Asinerum Project Commander
Hoy Zì cậpnhật thôngtin trên Lưới Quốctế chút nào
Lìu Tìu
Ref: Asinerum Project Commander (4540)
Côngnhận dùng 7zip chục mùa nay vẫn ngon, mã, giải mã đủ thứ (chỉ thiếu encode rar), có cả SDK cho co nào thích tíchhợp. Tỉlệ nén trong vài trườnghợp còn hơn rar & zip nhiều. Quá ngon!
Lìu Tìu
Ref: chocoquang (4514)
Anh đoán anh bò mần sóp bán cho nhõn 1-2 anh bê khác và sợ chúng copy cho các anh bê anhem.
Nếu bán cho đạichúng thì khoan hẵng tính chống copy như Zì đã chỉđạo.
Nếu 1-2 khách: Về nguyên tắc đếch chống được gì, chỉ làm chậm quátrình copy của chúng (như kiểu khóa cửa nhà chỉ khóa bị trộm vặt thôi).
Để chống copy có một đống kỹ thuật kiểm tra, chống debug (tức là ngăn cản làm chậm lại quá trình phá khóa). Tỉnhư viết inline, mãhóa code, ...
Nhưng anh bò chỉ biết python (kể cả C#, java) thì nên quên mẹ nó đi. Ít nhất phải chơi C++.
Túm lại là quên mẹ nó cái chuyện chống copy đi.
Asinerum Project Commander
Ref: Lìu Tìu (4552)
Hehe Zì cũng doán anh Bò có phầnmềm dặcchủng lắm (tỷ như tínhtoán kỹthuật, mà cả xứ Giùn chỉ vài con xài), giá quãng vài bịch tới vài chục bịch, nên anh Bò sợ bị cốpbết.
Chứ phầnmềm vài chục chai thì ai cốpbết làm déo gì.
Hoy anh Bò cứ thử mua quả này zìa zùng tạm, kèm nhời zọa là sẽ nângboong free hàng mùa.
Giá quãng hơn trump, nếu phầnmềm giá vài bịch thì cũng dáng.
https://www.microcosm.com/products/dinkey-pro-fd/prices
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4553)
Cách nay quãng hơn chục mùa, Búa Tạ Chim Cong các cháu Zì cũng nhận dược một order phá Dongle giá 200 chai, nhưng gốtcuộc thì chúng thức dêm lòi mẹ pha trong suốt cả tháng mà chịu chết dó, déo làm dược.
Phầnmềm dó, là hehe sảnphẩm thôngtin của côngty TNS, khá trứzanh trong lãnhvực truyềnthông tại Giùn. Giá một gói/mùa là hơn 1 bịch ôngcụ, tại thủa xưa rất là xưa.
Nó chỉ gồm một phầnmềm bé như tí, kèm một ông Dongle. Muốn chạy thì phải cắm ông Dongle này vào máy. Dcm trong ông ý chứa toàn thôngtin zìa quảngcáo nàykia, dược mãhóa cựckỳ phứctạp, zất nhiều bọn thèm mà déo có xèng mua.
Mang ông Dongle ý cắm vào dâu cũng chạy, nhưng déo con nào zám cho nhau mượn, vì lỡ lộ ra thì mùa sau cắn cứt.
Con order các cháu Zì mần trộmcắp dó là một boss của một kháchhàng của TNS, con này dịnh phá-khóa gòy bán rẻ cho các dốitác cùng ngành.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4554)
Ông ý dây
https://www.tnsglobal.com/tns-worldwide-offices
Thiên cơ
Chào cả lò quán, anh lại trồi lên rồi đây. Giờ mỗi khi rảnh, anh sẽ thả dăm cồng về học máy, học sâu. Nhân tiện, anh đăng ký luôn góc ML bựa quán. Chúng mình sẽ đi từ căn bản, chậm nhưng chắc.
Khi các cô mần trình, học một ngôn ngữ nào đó, thì bài học vỡ lòng sẽ là print("hello world"). Mần học máy cũng vậy thôi, hello word của học máy, chính là bài toán, dạy máy tính nhận biết chữ viết tay từ bộ data set trứ danh mnist. ĐCM, có thể nói, tất cả các khái niệm cơ bản của học máy, đều có thể hiểu rõ ràng khi chơi với tập data set này. Tuy vậy, anh sẽ giảng về bài toán này trong buổi sau, và sử dụng thư viện để giải nó.
Còn bài học hôm nay là gì, anh sẽ xuống cồng về giải thuật gradient descent kèm implementation. Tại sao anh phải làm thế làm gì cho mất công ra. Lý do là vì, trong thực hành học máy, chúng mình hầu như chỉ dùng gradient descent và các biến thể của nó. Khi đã nắm chắc về gradient descent thì chúng mình sẽ dùng thư viện để tính cho mau.
Còn bài học hôm nay sẽ là, gradient descent, súng đạn chính của học máy.
Thiên cơ
Thiên cơ
Trong học máy, công việc chính của chúng mình đó là làm sao làm bé hàm mất mát càng nhiều càng tốt. ĐCM, hàm mất mát trong ML, thường làm hàm có chứa trăm ngàn biến, nên vì thế thằng gradient- descent phải vào cuộc.
Tuy nhiên để minh họa anh sẽ thi triển gradient descent cho thằng hàm số hai biến: x^2 + y^2. Thằng x^2 + y^2.Con này có giá trị cực tiểu bằng 0 khi x = y = 0. ĐCM, con nào thắc mắc điều này, mời về học lại lớp 1, hoặc bảo con Lói giải thích cho.
Ý tưởng chính của gradient descent là gì. ĐCM, tưởng tượng chúng mình đứng trên một điểm bất kỳ tại lưng núi, làm thế nào để đi xuống chân núi nhanh nhất vậy ta ?. Đáp án là, đi ngược mẹ hướng gradient, sẽ giúp chúng mình xuống núi nhanh nhất. ĐCM, cái này chúng mình cứ chấp nhận, đéo cần phải hiểu. Con nào muốn hiểu mời inbox anh cộng chuyển xèng boa, anh sẽ giải thích rõ.
Vậy gradient của thằng x^2 + y^2 lại rất đơn giản, nó chính là vector (2*x, 2*y), tại sao như vậy mời về học lại lớp 1, hoặc bảo con Lói giải thích cho. Chả dụ, chúng mình đứng tại điểm (1,1) tại lưng núi. Hướng gradient tại điểm đó là (2,2), ngược hướng gradient chính là (-2,-2). Chúng mình đi theo hướng (-2,-2) sẽ xuống núi nhanh nhất.
Thiên cơ
OK, hiện giờ chúng mình đứng tại điểm (1,1) và đã biết là với mỗi bước chân, chúng mình đi theo hướng (-2,-2) sẽ xuống núi nhanh nhất. Nhưng quan trọng là, mỗi bước chân chúng mình bước bao xa để xuống núi nhanh nhất ?
Chả dụ, nếu mỗi bước chân chúng mình đi 3 mét, thì sau một bước đó chúng mình sẽ đến điểm:
(1, 1) + 3*(-2,-2) = (-5,-5). Tại điểm (-5,-5) mới này, chúng mình sẽ lại đi ngược hướng gradient tiếp aka đi theo hướng (-2*x, -2*y) = (10,10). And so on.
Nếu mỗi bước chân chúng mình đi có 1 mét, thì sau một bước chúng mình sẽ đến điểm:
(1,1) + 1*(-2,-2) = (-1,-1). Tại điểm (-1,-1) mới này, chúng mình sẽ lại đi ngược hướng gradient tiếp aka đi theo hướng (-2*x, -2*y) = (2,2). And so on.
Bước chân dài nhanh quá thì lạc mẹ hướng, bước chân ngắn quá thì đi như rùa bò. Vì thế chúng mình phải bước chân sao cho hợp lý. Trong học máy, bọn nó gọi độ dài bước chân là learning rate, nhưng anh quen gọi nó là step hehe.
Khi thực hành, chúng mình sẽ thử hú họa từng bước chân, chả dụ nếu bước chân dài 0.1 mà chậm quá thì tăng thành 1, thành 10. Nếu bước chân 0.1 mà đi nhanh quá, thì lại giảm thành mẹ 0.01, so on,....
Tuy vậy hehe, chúng mình có cách chọn bước chân hẳn hoi mà đéo phải thử hú họa, đcm mời gúc " Wolf conditions gradient descent", "backtracking line search gradient descent". Cái này phải phụ thuốc vào bài toán cụ thể, đcm cá nhân anh thường luôn chơi backtracking line search, và thử hú họa từng bước chân cụ thể.
Thiên cơ
Hết mẹ phần lý thuyết, giờ là phần thực hành, mời chúng cô sử dụng jupyter notebook, đặng implementation và quan sát ảnh cho tiện.
Khai báo thư viện.
import numpy as np
import matplotlib.pyplot as plt
Hàm cost function chọn đơn giản là x^2 + y^2. Gradient của nó là (2*x, 2*y)
def cost(point):
x = point[0]
y = point[1]
return x**2 + y**2
def gradient_cost(point):
x = point[0]
y = point[1]
dx = 2*x
dy = 2*y
return np.array([dx,dy])
Thiên cơ
Tiếp theo giờ là phần, visualization. Anh sẽ vẽ contour line aka đường đồng mức của hàm số x^2 + y^2. Đường đồng mức trong địa lý là gì, mời về đọc lại sách lớp 1 cũng, hoặc hỏi cô Chai ý, con này làm nghề địa chính thì phải ?
def plot_contour(a, b, c, d, f, ax):
delta = 0.05
x0, x1 = np.meshgrid(np.arange(a, b, delta), np.arange(c, d, delta))
ax.contour(x0, x1, f((x0, x1)), 100)
fig, ax = plt.subplots()
plot_contour(-7, 7, -7, 7, cost, ax)
Khoảng trời của chúng mình chỉ trong đoạn -7 <= x,y <= 7.
Sau khi plot xong jupiter sẽ cho cái ảnh như này:
[img=https://i.ibb.co/CbDVm9s/contour.png]
Thiên cơ
ĐCM, giờ thuật toán xuống dốc trứ danh aka tại mỗi điểm đi theo hướng đạo hàm và với mỗi bước chân được chọn. Và chúng mình sẽ đi bao nhiêu bước chân aka iteration.
def gradient_descent(grad,step, x, iteration):
points = [x]
for i in range(1,iteration):
new = points[i-1] - np.dot(step, grad(points[i-1]))
points.append(new)
return np.array(points)
Thiên cơ
Cuối cùng, giờ là phần quan sát hình động quá trình xuống núi, sau mỗi bước chân.
def plot_trace(trace, steps, f, ax):
for i, (x0, x1) in enumerate(trace):
ax.scatter(x0, x1, color='red', marker='+')
ax.set_title('Iteration {}; step = {:.5f}; cost = {:.5f}'.format(i+1, steps[i], f((x0, x1))))
fig.canvas.draw()
fig, ax = plt.subplots()
plt.ion()
trace = gradient_descent(gradient_cost, 0.01, [4, 5], 100)
plot_contour(-7, 7 , -7, 7, loss, ax)
plot_trace(trace, [0.01] * len(trace),loss, ax)
Chúng mình xuất phát tại điểm có tọa độ (4,5) và đi 100 bước ngược hướng đạo hàm, mỗi bước dài 0.01.
tại juputernote book, ổng cho quả hình động mô phỏng quá trình chuyển động, kết quả cuối cùng đây:
[img=https://i.ibb.co/kHgpC3Y/gra.png]
Sau 100 bước, chúng mình đã đi xuống khá gần chân núi. ĐCM, hàm mất mát x^2 + y^2 quá đơn giản nên việc chọn learning rate aka step cho bài này đéo quan trọng.
Thiên cơ
Giờ là phần gradient descent stochastic, thuật toán xuống dốc ứng dụng phương pháp monte carlo. Cô nào hay đánh học máy, thì hẳn biết con này quan trọng trong thực hành như thế nào.
Tại sao lại cần đến gradient môn tê các lô nó khi chúng mình đã có gradient descent trứ danh ?
Lý do là, trong thực hành, chúng mình phải đánh môt con hàm cỡ hàng trăm ngàn biến. Lấy ví dụ luôn, con hàm :
x1^2 + x2^2 +....+ x100^2. Con hàm này 100 biến, và giá trị nhỏ nhất của nó cũng chính là 0, còn nào thắc mắc mời về đọc lại sách lớp 1. Gradient của nó là vector 100 thành phần (2*x1, 2*x2,..., 2*x100)
Nếu chúng mình, đánh gradient descent cổ điển, thì code vừa dài mà máy nó cũng đéo chạy được, cáy đcm. Vậy chúng mình phải làm sao ?
Đơn giản thôi, thay vì đánh cả cụm 100 biến, chúng mình sẽ đánh từng cụm nhỏ ví dụ đánh cụm x1,x2,x3 thôi. Thuật ngữ bọn học máy gọi là mini-batch. Size của mini batch cho trường hợp x1,x2,x3 chính là 3. Chọn size cho mini-batch như nào, chúng mình sẽ phụ thộc vào bài toán, có thể 5,10, thậm chí size là 1.
Ví dụ nhé, xuất phát tại điểm (1,1,...,1) (100 thằng 1) thay vì đi theo hướng (2,2,....2) (100 thằng 2), nếu mini batch là x1,x2,x3 có aka size của batch là 3, thì chúng mình sẽ chỉ đi theo hướng (2,2,2, 0,0,..,0), aka 97 hướng còn lại giữ nguyên đéo đi.
Nhưng tại sao phải đánh mông tê các lô khi chọn batch. Đơn giản thôi, anh vẫn nhớ lời ZÌ năm xưa khi giảng về mông tê các lô:
"ĐCM khi chúng mình đéo biết chọn gì, thì cách tốt nhất là chọn mẹ hú họa"
Câu này đúng cho cả cuộc sống, chứ đéo phải trong mỗi học máy nhỉ hehe.
Và chúng mình sẽ chọn mini batch hú họa sau khi đã fixed size của nó. Chả dụ chúng mình fixed size batch là 3, thì sau bước chọn hú họa thứ nhất, chúng mình chọn được 3 thằng x2, x50, x6 và đi theo chúng, sau bước hú họa tiếp theo chúng mình lại chọn được được x1, x100, x10 và đi theo chúng, so on so forth.
Relax đi các cô, ý tưởng này đơn giản thôi mà, think about it like: Để thăm dò ý kiến dân mẽo về Trăm chủ tịch, đéo ai phỏng vấn toàn bộ 300 trẹo thằng mẽo, mà chúng mình chỉ phỏng vấn một đám nhỏ ngẫu nhiên trong số 300 triệu thằng mẽo thôi mà, đúng ko ?
Bài tập về nhà cho các cô, dùng đoạn code của anh bốt above, kết hợp mông tê các lô gradient mà anh vừa giảng, để tim xấp xỉ giá trị nhỏ nhất của thằng x1^2 + x2^2 +..+ x100^2 (100 biến).
Thiên cơ
Buổi học hôm nay đến đây là kết thúc. Từ rày trở sau, anh sẽ đéo bao giờ nhắc lại gradient descent là cái gì nữa, mà chơi mẹ thư viện luôn. Con nào quên ráng chịu.
Anh Hùng Bàn Phím
Ref: Thiên cơ (4565)
Lạy anh Thiên Cơ anh có mở lớp dạy bên ngoài không anh dạy cho tôi với. Đọc bài giảng anh cứ thun thút thun thút thôi.
vnusaengland nguyen
Ref: Anh Hùng Bàn Phím (4566)
Còn anh đọc cứ thútthít thútthít, cáy DCM, sao ngoài Trung-Hiệutrưởng ra còn có con giảng giảithuật ngoan thế ta.
PS: Con Cơ bên Bương-không-Bướng mà, sao dạy anh Bê được.
An Phong
Ref: Asinerum Project Commander (4540)
Hehe Zì nói đúng, Winrar có thu xèng, nhưng thực ra sau 30 ngày mà không mua license thì mỗi lần dùng chúng chỉ nhắc một câu, còn lại vẫn cho batoong dùng. Chẳng thà để batoong xài chùa còn hơn đẩy batoong đi dùng thứ miễn phí khác. Ngay cả anh MS, đâu khó gì để chúng phát hiện ra máy Giùn nào đang xài chùa Windows rồi khóa lại, khi mà chúng Giùn vẫn luôn phải online. Nhưng làm vậy với những đối tượng nhất định không trả tiền hay không có khả năng trả tiền chẳng ích lợi gì, mà còn mất đi độ phổ cập của phần mềm, và biết đâu, là khách hàng tương lai.
không ai sất
Ref:
Anh đọc nhời Trung tướng mặc dù đéo hiểu gì nhưng vẫn vào thun thút. Thật kỳlạ
vnusaengland nguyen
Chắc Zì bận đéo có thờigian chấm Vè đâu, tựthaymặt Zì anh chấm như sau, để chúng mình còn chuyển qua món-mới:
- Giải 1: Mỡ mũmmĩm
- Giải 2: Mìng mềnhmàng {Day-dreaming}
- Giải 3: Zì zữzội
Mặczù bài giải 3 không thamzự Vè nhưng vẫn hehe bắt nhận giải, vì nom thuậnpha và có địnhnghĩa nghe hayhay [cáu như bò ỉa xuống hố].
Các bài còn lại, có bài hơihay có bài quádở, đều là giải khuyếnkhích aka chúc-bạn-may-mắn-lần-sau.
PS: anh chấm theo tính kháchquan của anh nhưng không nhấtthiết trái với số điểm các bài trên đạt được. Các anh Bò và Zì không chịu thì thoy, hehe.
Giùn gộc
Ref: Asinerum Project Commander (4525)
Khác nhau chứ, Zì,
Con Cò, bán cù-pheo cho bù-đụi face-to-face, cắn nằm cùng mâm bao-nhiêu mùa.
Zì, bán cù-pheo (?) online, bựa và tàu-ngầm chửa một lần giáp mặt.
Giùn, làm đéo có đức-tin.
chocoquang
Ref: Lìu Tìu (4552)
anh LiuTiu đã đoán đúng hoàn cảnh của tôi. Cám ơn anh đã cho lời khuyên thích hợp, tôi sẽ áp dụng hàm IF để bảo vệ phần mềm của mình. Trường hợp con nào decode file EXE, xem được source code của tôi, thì đã có hardver key, học hỏi được qua các comment trả lời từ Zì kính yêu. Áp dụng cả 2, cho máu.
Bây giờ tôi phải cài Win10 để test code của mình, tất nhiên là bản Win ăn cắp hihi.
Asinerum Project Commander
Con Cơ khá dó, Zì khen.
Zì sẽ giảng lại cho chúng Bò sâu chút zìa thuậttoán Gradient Descent, mà Zì zịch chữ Giùn là, Giảithuật Leo Núi, theo cách mà nôngphu lowboong cothe tiếpthu nhẹ như nhàng.
1. Dcm trong ngạch học-máy, học-sâu (aka machine-learning, deep-learning), nềntảng của côngnghệ AI aka trítuệ nhântạo, thì bàitoán dầutiên dược dềcập, chính là bàitoán hồiquy tuyếntính.
Hồiquy tuyếntính {linear-regression} là một môhình toánhọc xưa thật là xưa, có trước máytính cả vài trăm mùa.
Dạikhái, nhânzân hànlâm thuthập dược zất nhiều sốmá (chảzụ sốmá kinhtài, chínhtrị, kỹthuật, môitrường, etc), trong một thờigian zài quákhứ, và chúng muốn zựdoán cho tươnglai.
Chúng bèn giảdịnh rằng, các sốmá quákhứ dó sẽ bám theo một dường-thẳng, aka "tuyếntính". Và zựdoán sốmá cho tươnglai sẽ nằm trên chính dường-thẳng (gọi theo tạng toánhọc là, hàmsố tuyếntính) dó.
[img=https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/3/3a/Linear_regression.svg/440px-Linear_regression.svg.png]
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4573)
2. Vấndề là, làm cách nào xácdịnh dược "hàmsố tuyếntính" dó chínhxác nhất, aka sẽ cho saisố bé nhất khi zựdoán tươnglai.
Hànlâm gọi việc dó là, "cựctiểuhóa hàm chiphí", aka "minimize cost function". Chúng dặt tên dó vì liêntưởng tới ngành kếtoán, mý nhiệmvụ chính là target vào chiphí nhỏ nhất, chứ déo quantâm zoanthu hay lợinhuận.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4574)
3. Và khi chưa có máytính, thì các anh Bương thợ-toán dã nghĩ ra zất nhiều thủthuật dặng xácdịnh hàmsố tuyếntính tốiưu, chảzụ phươngpháp bìnhphương nhỏ nhất.
Dạikhái, theo phươngpháp dó, thì "dường hồiquy tuyếntính" aka "hàmsố tuyếntính tốiưu" sẽ là quả dồthị [hàm-bậc-nhất] khiến tổng bìnhphương dộlệch của sốmá [trong quákhứ] với giátrị nằm trên dường ý, là nhỏ nhất.
Vì-sao phải tính bìnhphương? À dơngiản vì, các số bìnhphương sẽ triệttiêu các giátrị âm, aka các sốmá nằm phía-zưới dường nó, như chúng Bò nom trong dồthị.
Note: một cháu-ngoại Zì dã làm luậnvăn tiếnsĩ dông-âubương zìa cú hồiquy tuyếntính này hehe trên các sốliệu của một zoanhnghiệp cộngquân bự. Dcm dúng là các tiến-sĩ-móc-dít.
Nhẽ chúng Bò cũng biết, hàm bậcnhất, aka hàm tuyếntính, là hàm như này:
y = f(x) = a*x + b
Nghĩa là, nhiệmvụ của hồiquy tuyếntính là xácdịnh nhõn 2 giátrị {a} và {b}, trong dó, {b} là khoảngcách từ giaodiểm của dườngthẳng dồthị hàmsố mý trụchoành tới gốc tọadộ, còn {a} là dộ-zốc (aka hệsố-góc) của dồthị, cũng chính là dạohàm của hàm bậcnhất f(x).
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4575)
4. Nhưng khi chúng mình dã có ông máytính, thì mọi việc trở nên dơngiản hơn zất nhiều.
Déo cần tínhtoán bìnhphương và ướclượng a-b cặc gì, chúng mình chỉ cần zạy cho máytính Leo Núi, theo các sốmá dã thuthập trong quákhứ.
Và khi cần zựdoán cho tươnglai, thì máytính cũng Leo Núi theo cách tươngtự.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4576)
5. Dến dây thì, tưzuy Gradient Descent hìnhthành.
Note rằng, Gradient Descent có nghĩa-den là Xuống Núi. Cơmà trong ngành Học Máy, thì Xuống Núi hay Lên Núi tươngdương.
Dạikhái, nếu chúng cô coi Sườn Núi là một dồthị hàmsố, thì việc Leo Núi (hay Tụt Núi) theo hướng của dạohàm sẽ cho kếtquả tốt nhất. Khi dó, hàmsố zù là bậc-nhất hay bậc-mấy thì cũng déo quantrọng nữa.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4577)
6. Chúng Bò sẽ thắcmắc, tại-sao Leo Núi (aka mò-men dồthị) theo hướng dạohàm thì tốt hơn các cách khác?
Chúng cô sẽ không hỏi câu dó, nếu nắm dịnhnghĩa của dạohàm. Dạikhái, dạohàm của một hàm {y} tại một diểm {x} nàodó, sẽ dược môtả như một tiếptuyến của hàm {y} tại {x}.
[img=https://www.mathsdiscussion.com/wp-content/uploads/2019/10/parabola.png]
Nếu dang di trên một doạn dường congcong, gòy tới một diểm mà chúng cô déo tỏ doạn-dường phía-trước sẽ như nào, thì chúng cô cứ nhằm tiếptuyến [của dường cong dó] mà phạng.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4578)
7. Vậy làm cách nào, từ một dống sốmá bandầu, mà chúng Bò cothe zạy ông máytính Leo Núi và dưa ra một kếtquả hồiquy tuyếntính dẹpdẽ?
Côngdoạn này dược gọi là, Học Máy.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4579)
8. Học Máy nghĩa là, chúng cô không bắt máytính Leo Núi nhõn một lần, như một ông Người cụtỷ, mà cho ông ý thử leo di leo lại hàng ngàn lần hehe, gòy nom cú nào ngoan nhất, thì chấpnhận làm kếtquả.
Thế mý gọi là Máy chứ.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4580)
9. Quytrình zạy máytính Leo Núi như sau.
Dầutiên, chúng cô giảdịnh ông ý sẽ leo theo một dường bấtkỳ, chảzụ trục-hoành, thế mý trùy. Nghĩa là, dường hồiquy tuyếntính trong buổi dầu máy di học, sẽ là trục-hoành, aka di mẹ trên ruộng.
Zĩnhiên dường này cănbản sai như toét. Kệ cụ nó di, déo quantrọng. Máy mà, ông ý cothe làm những chuyện ngôngcuồng.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4581)
10. Và cáy dcm, cứ sau mỗn buổi học, máy lại tìm dược một dường-leo ngoan hơn, bám theo các sốmá thựctế.
Dạikhái như này:
[img=https://miro.medium.com/max/1280/1*fX95txC9xSwSPeP6ch2nmg.gif]
Asinerum Project Commander
Dã hết mẹ 10 cồng.
Mai Zì sẽ giảng chúng Bò cách zạy Máy làm hồiquy tuyếntính chỉ bằng 7-8 zòng code Python.
Chúng Bò sẽ cothe áp mẹ nó vào báocáo côngty cuối mùa (chảzụ zựdoán zoanhthu và chiphí mùa sau), và chua rằng, dây là kếtquả từ AI Quán Bựa.
Gia Ngua
@Zì
Áp dụng ổng mần con Bot trade liệu có ăn được không thưa Zì. Bọn bot trade hiện tại thấy hình như toàn như loz.
Chị Bương Cảnhsátviên
Zì ơi hết 5 ngảy rồi, Zì mở khóa mõm Chị zới.
không ai sất
Zì anh Bương kèn to ơi,
Mở khóa cho Chị Lói cảnh sát viên đi, cho mụ mủ vào hủ hóa với. Chị lói biên hay vcl.
Chị Bương Cảnhsátviên
Test hehehe
Chị Bương Cảnhsátviên
Hehe đa tạ Zì tháo khóa mõm chó.
Hôm nay, Chị biên về hahaha Nghệ thuật nện (strike not fuck) gái HAHAHA
Ở đây, con nào từng đấm gái?
Khi đấm gái, chúng cô nhớ là phải đấm thẳng mõm nó, nghe chưa? Có thể nó sẽ rụng vài răng, đéo sao hết, mai cho nó tiền đi trồng răng sứ càng đẹp.
[img=https://thumbs.dreamstime.com/z/punch-face-street-fight-young-angry-caucasian-man-88657545.jpg]
Tuy nhiên, đấm gái có cái hại, là cỏn dễ ngã đập đầu lâu về phía sau, gây án mạng không cần thiết.
Nên, Chị khuyên chúng cô chỉ nên tát gái, giống anh Núi aka Xuân Bấc:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=fEGAUY7xQJE]
Gái, cũng như chó, khi chúng đang sủa, mà ăn nhát tát, là câm như chó ngay hahaha.
Bọn chó bú cặc chúng cô, đọc cồng này của Chị sướng không? Sướng quá đi chứ lị hehe con nầu chối là xạo lồn nghe hông mậy?
[img=https://media.giphy.com/media/p0RDMJGgMXF96/giphy.gif]
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị giảng tiếp về diễn biến tâm lý gái trước khi đá chúng cô hahaha.
Trước khi giảng tới đó, chị lại nói về khái niệm Monkey Branching aka Khỉ chuyền cành.
[img=https://scontent.fsgn5-5.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/96127935_332422344391672_7917136357447696384_n.jpg]
Ông khỉ khi chuẩn bị chuyền sang cành cây khác, một tay của nó vẫn phải nắm vững cành cây bên này, khi nào chắc chắn về cành bên kia thì nó mới BUÔNG cả hai tay.
Gái cũng vậy.
Đéo bao giờ có chuyện gái rời bỏ một mối quan hệ nếu gái chưa tìm được mối khác ngon hơn - dù gái đéo còn yêu chúng cô hehe.
(còn, ngắt mẹ cồng)
Chị Bương Cảnhsátviên
(tiếp cồng)
Và chính trong cái "giai đoạn chờ chuyền cành" này, là lúc thằng đàn ông nhận ra có gì đó "sai sai" trong mối quan hệ, thể hiện qua những biểu hiện từ phía gái như:
1- Ngủ riêng.
2- Không còn thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc chúng cô.
3- Không cho chúng cô SEX (cái này rất quan trọng. Khi gái hết yêu, gái không muốn địt chúng cô anymore).
Nhưng rất tiếc, khi chúng cô nhận ra những biểu hiện này, thì mọi chuyện gần như đã quá muộn màng.
Vì thế, đây cũng là giai đoạn thằng đàn ông dễ phạm những sai lầm "kinh điển" như khóc lóc, năn nỉ, van xin, hạ mình, níu kéo... Nhưng làm thế cũng như dùng dầu hỏa để dập lửa. Càng làm, chúng cô chỉ càng khiến gái cảm thấy KINH TỞM, CĂM GHÉT, KHINH BỈ và CĂNG THẲNG cho đến khi lời TUYÊN BỐ CHIA TAY CHÍNH THỨC được gái đưa ra.
(còn, ngắt mẹ cồng)
HAHAHA
Chị Bương Cảnhsátviên
Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (4589)
Bốt lại ảnh ông khỉ chuyền cành aka Monkey Branching hahaha
[img=https://sydneymgtow.com/wp-content/uploads/YouTube-DXcXEX9E7dg.jpg]
Chị Bương Cảnhsátviên
(tiếp cồng)
Đọc đến đây, chúng cô hẳn đã hiểu diễn biến tâm lý gái trước khi đá chúng cô như đá ông chó ghẻ, rồi chứ?
Nhiều cô than "Sao hôm qua vửa đi du lịch cùng nhau, hai đứa còn vẽ ra bao hình ảnh ngôi nhà và những đứa trẻ, mà hôm nay gái đã đá em huhuhu"
Thật ra, một lần nữa, do chúng cô đéo hiểu gì về gái thôi.
Không bao giờ có chuyện gái thức dậy một buổi sáng và bất chợt nghĩ rằng họ cần phải chia tay chúng cô đâu. Đéo bao giờ.
Sự thật là, trước đó nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng, gái ĐÃ CHIA TAY với chúng cô Ở TRONG ĐẦU của gái rồi.
Chúng cô hiểu ý Chị không? Trong tinh thần, gái TỪ LÂU ĐÃ KHÔNG XEM chúng cô LÀ NGƯỜI YÊU rồi.
Lý do chủ yếu khiến gái CHƯA đưa ra TUYÊN BỐ CHIA TAY CHÍNH THỨC, là vì (trong đa số trường hợp, >95%, không phải tất cả) gái chưa tìm được THẰNG KHÁC NGON HƠN (hay ít nhất là một thằng mà gái NGHĨ là ngon hơn) để thế chỗ chúng cô.
Hehe
Chị Bương Cảnhsátviên
Nên, trong mối quan hệ với gái, việc yêu thương, tôn trọng và nuông chìu gái là cần thiết.
NHƯNG, chúng cô KHÔNG ĐƯỢC hehe đầu tư (invest) cho gái nhiều hơn mức chúng cô invest cho bản thân mình.
Đơn giản, vì nếu chúng cô chỉ lo invest cho gái, thì đến lúc nào đó, level của gái cao hơn level của chúng cô, ẻm sẽ đá chúng cô. Ngược lại, nếu chúng cô luôn invest cho mình nhiều hơn mức invest cho gái, level của ẻm luôn thấp hơn level chúng cô, khi đó ẻm sẽ không có nhiều lý do lắm để hehe đá chúng cô.
Đọc hết bài này, con nào đủ thông minh sẽ nhận ra, tình yêu của gái không gắn với khái niệm "chung thủy", mà luôn gắn với:
1- Cảm xúc các cô mang lại cho họ.
2- Những tài nguyên các cô có thể cung ứng cho họ.
Bất cứ khi nào một trong hai, hoặc cả hai, điều kiện này không được các cô đáp ứng, hoặc được đáp ứng nhưng không đủ mức gái mong muốn, chúng 100% SẼ BỎ các cô. Không có ngoại lệ.
Và điều này là BÌNH THƯỜNG. Không sao hết. Gái được Chúa lập trình như vậy từ thời nguyên thủy đến nay rồi. Đừng trách họ, và hãy chấp nhận điều đó như một thực tế hiển nhiên.
không ai sất
Ref: Chị Lói
Mời chị cầm míc tiếp. sau khi đấm vỡ mồm gái rồi đưa gái đi bệnh viện hay tự săn sóc tại gia?
An Phong
Ref: không ai sất (4594)
Chém thế thôi chứ đã dám làm bao giờ đâu mà Cô hỏi, hehehe.
Gamo
AML Bương biên hay rất dcm anh.
Nhưng anh ngatcong xuongdong tý đi dcm anh
Như
thế
này này. dcm anh
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4583)
Dcm bâygiờ là côngdoạn giải bàitoán hồiquy tuyếntính.
1. Nếu muốn thamkhảo cách giải kinhviện có từ thủa Cauchy (Giùn quen gọi là "Cô Si", mý quả bấtdẳngthức trứzanh) hay Gauss (Giùn quen gọi là Gao Xơ chiếnbinh Dức Nhợn), theo phươngpháp bìnhphương nhỏ-nhất, thì chúng Bò cothe cốpbết tại:
https://stackoverflow.com/questions/6195335/linear-regression-in-javascript
Dạikhái, chúng Bò sẽ zựng trong JavaScript một hàm là:
function linearRegression(y,x){
.........
.........
.........
}
Dcm trong dó, thì {x} và {y} là 2 mảng {array} sốmá dầuvào, chảzụ {x} là thờigian:
[199912, 200114, 200309, 200810]
Zĩnhiên 199912 là tháng 12/1999, và so on.
Còn {y} giá-phò tươngứng, tính bằng ngàn Ôngcụ:
[50, 70, 100, 120]
Sau dó, chạy hàm, và kếtquả thâu-dược sẽ là một Object có dủ các giátrị a-b mà Zì giảng above.
Nếu muốn zựdoán giá phò cho mùa 2030, thì dơngiản áp vào hàm hồiquy
giá_phò_2030 = a*203001 + b
Cũng không gì khó, có phỏng.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (4597)
2. Và trướckhi giải cú hồiquy tuyếntính bằng các thưviện Bương chỉ bằng zăm zòng code, thì zĩnhiên, chúng cô cần nắm bảnchất của Gradient Descent trong phântích hồiquy tuyếntính.
Mọi minhhọa và thamkhảo chúng cô nom tại dây:
https://www.robinwieruch.de/linear-regression-gradient-descent-javascript
Zì cámơn các anh Bương dã giúp Zì dỡ phải gõ zài như zằngzặc, mà chỉ cần cốpbết và giảnggiải bằng chữ Giùn.
Asinerum Project Commander
Dcm chỉ sau 20 cồng giảng của Zì, khi chúng cô là một Coder có chút kinhnghiệm mọn nhưng chưa từng thử AI, dã cothe biên dơn xin vào chân Code trítuệ nhântạo cho any côngty phầnmềm Giùn.
Zĩnhiên cũng cần rènluyện cho thêm kinhnghiệm.
Post a Comment