TWELVE YEAR SALUTE: 12 NIÊN BÁOCÁO
12 NIÊN BÁOCÁO: FOOT BE HARD STONE BE SOFT, LIVE THE LIFE YOU DESERVE
Chàomừng 12 mùa Quán Bựa.
Báocáo hoài, cũng chán, Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} giảng luôn vài bài.
)i( zịtoọc hànhtinh bhá
Hànhtinh Bhá, dọc như "Búa, là một hànhtinh xacách, nghìn trùng, không liênquan hànhtinh chúng Bò dang sinhsôi.
Nơi hànhtinh Bhá, có một xứ manzyi, tên Vietnam. Mặcnhiên, Vietnam càng không liênquan quốcgia chúng Bò dang tựhào.
Mùa nọ, 2020"s, zịch cúm Coronavi lantỏa hànhtinh Bhá. Dạikhái, một chủng virus cúm, chưa tường tungtích, dã lâylan toánloạn trầngian, nhânzân ngán tày bìu.
Có anh phicông beobéo nọ, quốctịch England, một xứ cao-boong, tựzưng, zính mẹ Coronavi, ngay tại Vietnam. Langbăm Vietnam kêu anh là, bệnhnhân Chín Mốt.
Phận anh quá chó. Bệnh déo dâu không zính, zính mẹ tại, Vietnam. Chó, không zo Vietnam là xứ túngbấn nghèohèn phi-vệsinh, nhưng zo Vietnam là một quỷquốc.
Sau 2 tháng anh Chín Mốt nằm-viện, các côngdoàn media, ykhoa, trên lưới-quốctế {internet} @vietnam, dồngthanh thỏathuận zằng, viện-phí anh ngốn ngânsách tận 3,000,000,000 quan xèng. Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng lóa mẹ pha, vì những số zero zài như trừngphạt.
Giá phòng của các bệnhviện quốctế No1 Vietnam quãng 7,000,000 quan/ngày, với dầydủ zịchvụ kèm, trừ thuốc-máu, và canthiệp ngoạikhoa. Anh Chín Mốt không bú thuốc gì dặcchủng {virus, thì có [cặc] thuốc dặcchủng, trừphi bị bịp bú} cũng chưa ghép con [cặc] nào vào cơdịa, chưa xẻo-thịt, chưa tiếp-máu, nhõn zùng máy-thở.
Là, chiphí hoạtdộng của nguyên một bệnhviện quốcgia, chúng [toọc] hạchtoán mẹ xuống thân anh. Và chúng dang tựhào. Gớm. Vietnam ngoan húvía.
Kếtquả, anh Chín Mốt thôngcáo, anh déo có nhânthân dâu, chúng mày chơi déo gì chơi, anh déo có trả xèng.
)ii( asinerum international & xuteng
Asinerum International, là têngọi chínhthức của project Decentralized Intelligences Social Business Network hoànvõ trứzanh, zo !trung-tướng-anh-bwcng phátdộng từ mùa 2010 và dang hoànchỉnh những côngdoạn cuốicùng.
Xuteng, là cophieu {share} của Asinerum International, zựng trên Ethereum Public Blockchain.
Xuteng dăngbạ 172,002,300 dơnvị, trong dó quãng trên 60% thuộc các phápnhân dầutư chiếnlược, 40% phóng ra côngchúng. Sẽ không pháthành thêm.
Xuteng hoàntoàn là digital-share, nghĩa là, không có hard-copy in cầm-tay. Xuteng dược bảodảm qua public-blockchain của tiền-mạng Ethereum.
Xuteng không thanhtoán dividend, tươngtự cophieu của Amazon hay Google.
Xuteng dượcphép muabán tựzo, không trừ các cophieu dầutư chiếnlược.
Xuteng không có mệnhgiá {denomination}, chỉ có tỷgiá {exchange-rate}.
Xuteng tỷgiá nom trong smart-contract tại Ethereum Mainnet:
0x872Bc37697f45526fc0C960E19654c8714dB6957
Anh Bwcng úylạo chúng Bò tươngtác cùng Xuteng bằng cách zùng Google Chrome hay MS Edge thâmnhập dịachỉ test-web:
https://asinerum.github.io/project/scr/test.html
Nhắcnhở:
)1( test-web thựchiện thaotác trựctiếp vào Ethereum Blockchain, hầunhư không có thôngbáo error, và chứadựng những nguycơ antoàn tàichính;
)2( nhânzân phải Disable Metamask Extension trong Chrome Panel tránh xungdột;
)3( nhânzân phải thườngxuyên Clear Console History, tránh lưu thôngtin cánhân;
)4( nhânzân phải khaithác test-web tại máy-nhà, không zùng máy côngcộng;
Prerequisites:
)1( nhânzân tự tìm một ông Ethereum Node chạy RPC Server, tạng Infura.IO. Bọn này cungcấp máy khỏe, gas-fee thấp, và call-free;
Nghiêmtúc test, thì nhânzân zùng RPC này, cho Ropsten testnet, call-free cũng:
https://ropsten-rpc.linkpool.io
)2( nhânzân nên trauzồi chút kiếnthức JavaScript trước-khi copy-paste theo chỉdạo của hiệutrưởng Anh Bwcng;
Khởidộng:
)1( thâmnhập test-web bằng Google Chrome hay MS Edge;
)2( phạng phím F12 dặng open Browser Console, nó nhảy bên phải mànhình;
)3( copy-paste lệnh sau vào Browser Console và phạng phím Enter:
launchRpc('https://ropsten-rpc.linkpool.io','ropsten');
nếu Console thôngbáo okay, tạng "GWEI 0.4529" nghĩa là RPC chạy ngoan;
)4( continua nom trong comments;
May 21st 2020
Chàomừng 12 mùa Quán Bựa.
Báocáo hoài, cũng chán, Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} giảng luôn vài bài.
)i( zịtoọc hànhtinh bhá
Hànhtinh Bhá, dọc như "Búa, là một hànhtinh xacách, nghìn trùng, không liênquan hànhtinh chúng Bò dang sinhsôi.
Nơi hànhtinh Bhá, có một xứ manzyi, tên Vietnam. Mặcnhiên, Vietnam càng không liênquan quốcgia chúng Bò dang tựhào.
Mùa nọ, 2020"s, zịch cúm Coronavi lantỏa hànhtinh Bhá. Dạikhái, một chủng virus cúm, chưa tường tungtích, dã lâylan toánloạn trầngian, nhânzân ngán tày bìu.
Có anh phicông beobéo nọ, quốctịch England, một xứ cao-boong, tựzưng, zính mẹ Coronavi, ngay tại Vietnam. Langbăm Vietnam kêu anh là, bệnhnhân Chín Mốt.
Phận anh quá chó. Bệnh déo dâu không zính, zính mẹ tại, Vietnam. Chó, không zo Vietnam là xứ túngbấn nghèohèn phi-vệsinh, nhưng zo Vietnam là một quỷquốc.
Sau 2 tháng anh Chín Mốt nằm-viện, các côngdoàn media, ykhoa, trên lưới-quốctế {internet} @vietnam, dồngthanh thỏathuận zằng, viện-phí anh ngốn ngânsách tận 3,000,000,000 quan xèng. Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng lóa mẹ pha, vì những số zero zài như trừngphạt.
Giá phòng của các bệnhviện quốctế No1 Vietnam quãng 7,000,000 quan/ngày, với dầydủ zịchvụ kèm, trừ thuốc-máu, và canthiệp ngoạikhoa. Anh Chín Mốt không bú thuốc gì dặcchủng {virus, thì có [cặc] thuốc dặcchủng, trừphi bị bịp bú} cũng chưa ghép con [cặc] nào vào cơdịa, chưa xẻo-thịt, chưa tiếp-máu, nhõn zùng máy-thở.
Là, chiphí hoạtdộng của nguyên một bệnhviện quốcgia, chúng [toọc] hạchtoán mẹ xuống thân anh. Và chúng dang tựhào. Gớm. Vietnam ngoan húvía.
Kếtquả, anh Chín Mốt thôngcáo, anh déo có nhânthân dâu, chúng mày chơi déo gì chơi, anh déo có trả xèng.
)ii( asinerum international & xuteng
Asinerum International, là têngọi chínhthức của project Decentralized Intelligences Social Business Network hoànvõ trứzanh, zo !trung-tướng-anh-bwcng phátdộng từ mùa 2010 và dang hoànchỉnh những côngdoạn cuốicùng.
Xuteng, là cophieu {share} của Asinerum International, zựng trên Ethereum Public Blockchain.
Xuteng dăngbạ 172,002,300 dơnvị, trong dó quãng trên 60% thuộc các phápnhân dầutư chiếnlược, 40% phóng ra côngchúng. Sẽ không pháthành thêm.
Xuteng hoàntoàn là digital-share, nghĩa là, không có hard-copy in cầm-tay. Xuteng dược bảodảm qua public-blockchain của tiền-mạng Ethereum.
Xuteng không thanhtoán dividend, tươngtự cophieu của Amazon hay Google.
Xuteng dượcphép muabán tựzo, không trừ các cophieu dầutư chiếnlược.
Xuteng không có mệnhgiá {denomination}, chỉ có tỷgiá {exchange-rate}.
Xuteng tỷgiá nom trong smart-contract tại Ethereum Mainnet:
0x872Bc37697f45526fc0C960E19654c8714dB6957
Anh Bwcng úylạo chúng Bò tươngtác cùng Xuteng bằng cách zùng Google Chrome hay MS Edge thâmnhập dịachỉ test-web:
https://asinerum.github.io/project/scr/test.html
Nhắcnhở:
)1( test-web thựchiện thaotác trựctiếp vào Ethereum Blockchain, hầunhư không có thôngbáo error, và chứadựng những nguycơ antoàn tàichính;
)2( nhânzân phải Disable Metamask Extension trong Chrome Panel tránh xungdột;
)3( nhânzân phải thườngxuyên Clear Console History, tránh lưu thôngtin cánhân;
)4( nhânzân phải khaithác test-web tại máy-nhà, không zùng máy côngcộng;
Prerequisites:
)1( nhânzân tự tìm một ông Ethereum Node chạy RPC Server, tạng Infura.IO. Bọn này cungcấp máy khỏe, gas-fee thấp, và call-free;
Nghiêmtúc test, thì nhânzân zùng RPC này, cho Ropsten testnet, call-free cũng:
https://ropsten-rpc.linkpool.io
)2( nhânzân nên trauzồi chút kiếnthức JavaScript trước-khi copy-paste theo chỉdạo của hiệutrưởng Anh Bwcng;
Khởidộng:
)1( thâmnhập test-web bằng Google Chrome hay MS Edge;
)2( phạng phím F12 dặng open Browser Console, nó nhảy bên phải mànhình;
)3( copy-paste lệnh sau vào Browser Console và phạng phím Enter:
launchRpc('https://ropsten-rpc.linkpool.io','ropsten');
nếu Console thôngbáo okay, tạng "GWEI 0.4529" nghĩa là RPC chạy ngoan;
)4( continua nom trong comments;
May 21st 2020
Comments
5,000 comments
Page:vnusaengland nguyen
Ref: Tetracyclin (3397)
Hehe, thành Má. Anh cũng chúc Má đong lợinhuận tốt.
Hômqua đọc một bài về tâmlinh và khoahọc, thấy có 1 hình rất thúvị về dãy số bíẩn Fibonacci, một côngcụ khá phổbiến trong PTKT
[im]https://miro.medium.com/max/1050/1*6QQKfewQsaRDKbKoilJaIA.jpeg[/im]
Asinerum Project Commander
Gas Price dã lên tận 500gwei, kỷlục của ETH.
Zựng một hợpdồng khôn giờ cothe tốn tới 3 ETH, tươngdương 1400 tơn.
Déo mẹ chúng phải dong dược xèng kinhkhủng lắm, hoặc kỳvọng hãihùng lắm, thì mý zám chi khoản dó chỉ cho 1 hợpdồng.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (3402)
Rõràng dây là vấndề gây bởi bọn kinhzoanh Ken. Chứ ngay thời khủnghoảng 2017 khi ETH vọt một nhát từ 300 tơn lên ngót 1500 tơn (hoặc ngược lại), thì Gas Price cũng không cao như này.
The Kop
Ref: Asinerum Project Commander (3403)
Vãi lồn thật.
Mạt Tướng cũng đương phát triển một ông Ethereum dApp. Kiểu lày nhẽ dí lồn vầu lữa, chuyển qua làm dApp trên Pi Network thoai. Chán vãi kứt.
Muối Đất
Trump ca đang bắt đầu san bằng cách biệt và bứt tốc.
Ngày 3/11 chính là ngày anh sẽ vả vỡ alo bọn thổ tả chết tiệt ha ha ha.
Xin chia buồn với các con Anti-Trump và chia buồn với Tập em ơi.
đt dđ
DCM lên báo cáo với chi bộ cái nào.
DCM lâu lâu là đéo trade được đồng ETH nào.
anh chuyển qua vọc ông BAT (token)
gởi chúng cô vài tấm hình xem.
[img=https://1.bp.blogspot.com/-ZBxVykw78Eg/X04aCqHLOPI/AAAAAAAACKY/sAd1eGbzNJEE1F3b1alxk7ji4Zi_MM0ZwCLcBGAsYHQ/s1311/payout.PNG]
Brave gởi BAT mà chúng cô đã click quảng cáo thông qua uphold
[img=https://1.bp.blogspot.com/-tBqkKuCEAkI/X04aGQNAEiI/AAAAAAAACKc/F2j34Lm56gkzD-28ApCfOOjBuFMtN-qLwCLcBGAsYHQ/s859/Bat%2Bcreator%2Bpayout.PNG]
đây là BAT anh nhận được thông qua kênh youtube
anh tự tip cho anh thôi haha chứ anh có làm youtuber éo đâu
nhưng tụi Brave cũng láu cá, nó luôn trễ hẹn, mặc mẹ chúng anh kêu gào nó vẫn đéo trả.
tháng này anh xem nó còn trễ nữa không rồi anh tính tiếp, vì anh có 1 dàn máy trên dưới 100 con auto clik (key word vmware cho chúng cô tìm hiểu)
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1HLBY0cBVfe96lYJ4S8w47hHRFXgPSMhXI3vjA70DKy8/edit#gid=804055310
đây là report mà các em máy của anh xong khi hoàn thàn nhiệm vụ tự gởi báo cáo
chúng cô nom giúp anh anh kiếm được bao nhiêu ông BAT rồi
chúng cô phấn khích chứ
tự nhấc đít lên tìm hiểu đi
anh đóe biết tí tẹo IT tay chuyên nào mà còn làm được vậy đấy hahaha
gởi chúng cô vài thùy link để đọc
chúng anh mua BAT để trả quảng cáo
đăng ký kênh youtube/web/blog để nhận BAT từ người dùng Brave
anh lại lặn
và lội cồng, nhiều cồng quá anh lội bao giờ cho xong
đt dđ
Ref: đt dđ (3406)
report trên dưới 100 máy tự click BAT
Ông Cụ
Ông Cụ
TÔI NỌI ĐỒNG BÀO NGHE RỌ KHÔNG?
Asinerum Project Commander
Sorry Zì dã dánhgiá sai zìa ông ken YFI.
Ông ý hoàntoàn chỉ là một ken ERC tầmthường, không có một chứcnăng nào dặcthù cả. Thậmchí còn quá lòngthòng như của bọn taymơ.
Nhưng dặcthù của ông lại nằm mẹ trên trang của bọn chủ. Mà phần này thì nhânzân déo nom dược. Muốn vào dó và dong xèng, thì phải mua YFI, coi như stake aka cùpheo.
Dầutiên chúng Má phải mua YFI. Gòy khi muốn lấy thamgia trang chủ, thì lại cần một cùpheo khác, gọi là XYZ gìdó. Chúng Má phải Burn một lượng YFI tươngứng. Bọn chủ sẽ cấp XYZ cho chúng Má.
Chúng làm gì trên trang chủ thì Zì không tỏ, vì Zì cũng không có hứng thamgia. Chúng quảngcáo có khảnăng tìm dược những nơi tốt nhất dặng kinhzoanh Ken (tioàn Ken của ETH), kêu là Vault, và dem lại lợinhuận quãng 40%/mùa. Nhưng chúng cũng nói rõ rằng, dây là bản Beta, ai muốn chơi thì tự chịu zủizo.
Khoai
[si="6"]Ref: Ông Cụ (3409)
khọ nghe quạ đụ mạ[/si]
Tiểu Mỡ
Ref: Khoai (3411)
Đụng rội đọ.
Phát mệt trứ nừ.
chimnon
Ref: Ông Cụ (3409)
Nghe rọ nge rọ rồi. Cụ nổ đi sắp chính ngọ rồi.
Gia Ngua
Vãi nhái với Phí gas của ông ETH thật, dcm
The Kop
Con Justin Sun vừa mở một dự án mới cho phép các cô stake TRX để đào ông coin mới là SUN, cỏn gọi là Bitcoin on Tron. Total supply quãng ngót nghét 20 triệu ông. No pre-mined.
Cô Đong Xèng đã lên ngựa chửa?
Mạt Tướng điều nghiên qua loa, thấy ngoài mấy trang cờ bạc còn có ông pornhub bạn thân Mạt Tướng cũng chấp nhận trả phí premium account bằng TRX nên Mạt Tướng cũng nàm tí. SBGL.
Meomeo
Anh Sao ơi, chán quá cơ
Từ hôm anh nói về tour de France, em xem thường xuyên thích thú
Cơ mờ hôm nay, thằng Julian Alaphilippe quê hương em bị tước mất maillot jaune và phạt cộng thêm 20s vào thành tích cỏn chỉ vì cỏn lấy chai nước uống ở km 17 cách đích trong khi theo luật thì kể từ km 20 trở đi cách đích ko được lấy uống nữa.
Lỗi của cỏn éo đâu, mà do 1 thằng ngu nào đó trong equipe của cỏn đứng vệ đường đưa nước.
Tước maillot jaune cũng ok, nhưng phạt cỏn thêm 20s thật tàn nhẫn.
Nản chả muốn coi nữa.
Sao Sɷlɷ
Ref: Meomeo (3416)
oh, chuối thế.
Hôm nay anh cũng xem tới hết, cơ mà chưa check news về quả phạt này.
Asinerum Project Commander
Chỉ riêng ngày hôm-qua, bọn thợ-mỏ ETH dã dong dược 17 chai ôngtơn xèng phí giaozịch aka Gas Fee.
Gas Price dược ghinhận cao nhất mọi thời mý dỉnhcao là 600 gwei.
Nếu biết rằng, số block ETH dào dược cùng ngày hôm qua là 6500, và số ETH dược thưởng khi dào xong 1 block là 5, thì giátrị ETH dào dược trong ngày bằng quãng 13.5 chai ôngtơn (tính tạm tỷgiá 420 tơn). Nghĩa là, phí giaozịch trả cho thợ-mỏ còn cao hơn lợinhuận dào-mỏ 25%.
Vào tháng Một mùa nay, số xèng dó chỉ tròmtrèm 150,000 per day. Nghĩa là, chúng dã kiếm dược trên 100 lần.
BTC với giaozịch trịgiá gấp-rưỡi, thì bọn thợ-mỏ chỉ kiếm dược 1.5 chai trong cùng ngày, bằng quãng 9% somý ETH.
Diều này là hếtsức philý thậmchí nguyhiểm. Các anh developer ETH dang dòi múp ETH mainnet sang cơchế PoS (hiệntại là PoW như BTC), nhưng các anh thợ-mỏ déo chấpthuận. Nếu chúng nhấttrí, thì cũng phải mất mẹ vài mùa.
Dcm dà này kéozài, thì chắcchắn phải có xèngmạng khác thaythế vịtrí của ETH. Zì cũng dang chuẩnbị.
Asinerum Project Commander
Vào dận khủnghoảng Bòtót cuối mùa 2017 (ETH lên dỉnh gần 1500 còn BTC lên mẹ 20,000), ETH Gas Price loanhquanh 100 gwei, mà Zì dã vãi dái ra mép Lồn, và nghĩ rằng déo có cách nào tintưởng ETH dược nữa.
Giờ còn khiếp hơn. Chúng làm cáy déo gì không biết?
Sao Sɷlɷ
Ref: Asinerum Project Commander (3418)
Phải chăng là do rất nhiều smart contracts trên nền ETH đang thực sự hoạt động mạnh? Dẫn tới mặc dù phí cao, nhưng vẫn phải giao dịch tokens.
Anh nghĩ ETH phải cải tổ sớm, không thì hỏng hết.
Sao Sɷlɷ
Theo Zì, Khủng khoảng kiểu này có làm giá ETH tăng mạnh?
Có vẻ đặc điểm không giống với 2017, nhưng anh nghĩ giá sẽ vẫn tăng.
Asinerum Project Commander
Dcm bọn kinhtởm nhất trong vụ kích phí này zĩnhiên là Uniswap, một quân chuyên kiếm cắn trên các Ken Ponzi của ETH.
Chúng gọi chung những Ken dó là Defi Project. Defi cáy lồn mẹ nhà chúng ý.
Chảzụ có con Kimchi thôngcáo trả lợinhuận mùa là 3.5 chai phầntrăm (aka biên là 3,500,000%/mùa). Con Kimchi kèm Sushi lên mẹ 4.2 chai phầntrăm (4,200,000%). Con Kimchi kèm Thịt thậmchí 9.2 chai phầntrăm (9,200,000%/mùa).
Zĩnhiên chúng là Ponzi gòy. Dcm vậy mà cũng có bọn Bựa lao vào cắn hehe. Hysanh thì dừng trách Zì chưa giảng nha. Lần nào cũng thế, chúng Má déo cưỡng dược, gòy cuốicùng thì chả còn xuteng déo nào.
Dcm tấtcả bọn dó, Kimchi, Sushi, Cámú, etc, dều của con Uniswap. Muốn mua dám "Defi" dó thì cực dơngiản, chỉ cần thamgia Uniswap, nạp ETH, gòy "swap" sang con Ken nào chúng Má nghe cảmdộng, Kimchi hay Sushi, hay déo gì cũng dược.
Những con Ken dó làm cực dơngiản, một phút xong mẹ một con. Và zĩnhiên nó chả có déo gì ngoài nhời hứa Ponzi.
Vậy mà chính những con dó dã khiến ecosystem của ETH bị phá tanhbành. Baonhiêu Gas Fee dều nướng cho các thợ-mỏ thôngqua Uniswap.
Asinerum Project Commander
Dây là một con Kimchi (có nhiều con lắm, Zì gúc dại một con) mới zựng dược dúng một ngày (30 giờ tính dến thờidiểm Zì bốt cồng này):
https://etherscan.io/address/0x1e18821e69b9faa8e6e75dffe54e7e25754beda0
Giaozịch zựng con này ngày hôm qua:
https://etherscan.io/tx/0x408d4d239280df9e38d10ba5839a151ad2f7d7fa6d67f22373d2d765c7efd5e9
Chỉ trong 24 giờ, con ý dã hút dược ngót 100 chai ôngtơn qua Uniswap:
https://uniswap.info/token/0x1e18821e69b9faa8e6e75dffe54e7e25754beda0
Dcm chúng Má diên thặc gòy. Làm gì mà Gas Price không cao.
Sao Sɷlɷ
Ref: Asinerum Project Commander (3422)
oh, thank you Zì đã giảng. Giờ thì anh hiểu vấn đề rồi.
Mấy hôm nay nghe các Bựa thảo luận Ponzi các cái zưng anh không để ý.
Thảo nào hiện zờ, khắp nơi từ trà đá vỉa-hè, đến cafe quá-cóc ở Zùn đang zộ lên các anh-chị nam-thanh-nữ-tú mời gọi chơi tiền-ảo.
Asinerum Project Commander
30 giờ trước, nó dược zựng và bán mý giá 0.10 ôngtơn/ken.
Chỉ sau vài giờ, nó lên dỉnh 10 tơn/ken, aka tăng mẹ 100 lần. Chỉ mý nhõn một bài cũkỹ như kỳdà nhưng lại cực thuhút cả quân taychuyên và tayngang: hứa dem lại lợinhuận 3 chai phần trăm một mùa.
Và dến lúc này, nó dã rụng xuống còn 2 tơn/ken. Nhẽ mai thì nó hysanh.
Asinerum Project Commander
Con Uniswap là một quân trunggian lưumanh cựcdại.
Chúng Má sẽ zezang "swap" dược từ ETH sang một Ken nào dó. Nhưng swap ngược lại thì sao?
Câu giảnhời là, còn tùy. Nếu chúng hửi dược mùi lợinhuận dang tăng, thì chúng cho, ngược lại, thì Má cắn cứt.
Dcm từ giờ, Zì tuyênbố, bấtcứ con nào quảngcáo Uniswap tại Quán (aka chỉ cần nhắc dến mý giọng ngưỡngmộ và vuivẻ, thì coi là quảngcáo) dều bị khóa mõm 1 tháng và xóa luôn cồng.
Sao Sɷlɷ
Interesting write-up about a type of Ponzi
https://news.bitcoin.com/46-million-of-ether-is-locked-in-a-pair-of-ponzi-dapps/
Đây thực sự là phép thử lớn cho ETH.
Nghe giống hệt cảnh 15 niên trước vietnamnet bị DDOS mà đéo biết chống làm sao.
Asinerum Project Commander
Ref: Là Sao (3427)
Không dến nỗi tệ như vậy. ETH chỉ cần sửa lại chain gòy hạ mẹ phí giaozịch xuống như banking thoy.
Dcm tốtnhất là chơi PoS. Bọn nào góp xèng vào chain thì có stake, và dược chia phí giaozịch theo stake (chỉ có vài mức thoy, chứ không bavạ tựchọn như hiệntại). Ychang các banks.
Còn bọn nào thích Ponzi thì mặc cụ chúng chứ. Chơi thì chơi, dừng khóc khi thua.
Zì cũng déo quantâm dến Ponzi hay Uniswap. Con nào tham mý liều, thì cứ phạng, miễn dừng quảngbá và zụ bọn taynon. Zì chỉ quantâm Gas Price và môitrường lànhmạnh của ETH.
Gamo
Ref: Asinerum Project Commander (3418)
Xèng khác có thể là XUT hay Pi? ZiNgai cho vài cồng về Picoin đi.
DCM anh bị AML Ngựa dụ đào Pi hôm qua hỏi cỏn bẩu bỏ rồi hoang mang quá đi. Hihi.
The Kop
Ref: Gamo (3429)
Con nài nhẽ đương nhầm nẫn? Chả chiệu tìm hiểu đoé giề. Lười dư ông chố.
https://thepatheticcompany.com/pi-coin-vs-pi-network/
The Kop
Ref: Asinerum Project Commander (3418)
Để hoàn thiện ETH 2.0 mất mẹ vài mùa. Lạc quan nà ngay từ Phase 0 bọn chúng đã cho chạy song song PoW và PoS rồi thưa Trung Tướng. Tới Phase 2, công đoạn cuối cùng của ETH 2.0, ông PoW sẽ bị tơn-ọp.
Hy vọng chúng vưỡn đương nhúc nhắc cặm cụi tiến đến ETH 2.0 mainnet.
John-Baptist KL Missionis
Thời 2016-17 lúc ICO đang rộ lên, cùng với các sàn lending như Bitconnect hoặc Hextra, đã có nhiều blogger Tây lắm lông viết bài waring về chiêu bài Ponzi ẩn núp dưới vỏ bọc tiền kỹ thuật số, nhưng giang hồ vẫn cứ lao vào như điên thoy. Với Giùn thì chúng chỉ quan tâm là có kiếm dễ không, kiếm nhanh không, và nhiều không, chứ ko quan tâm công nghệ là cái gì. Tôi lúc đó liếc sơ là thấy bản chất ponzi, và gân cổ lên giải thích cho đám bạn hiểu để dè phòng, nhưng chúng ko quan tâm, thậm chí còn kêu mình ngu thế mý hiểm chứ. Sau vụ sập sàn, chúng Giùn có vẻ hơi xìu tý, bẵng đi vài năm lại lao vào như thiêu thân thôi.
không ai sất
Chào chi bộ
Anh ngoi lên chỉ để chào
Rồi anh lặn tiếp
Tetracyclin
Chứng Mẽo hôm qua đã lên trên 29k
Anh Chăm có oánh trên mạng khoe, đại ý là đcm chúng mày may mà có anh làm President, chứ pải tay con Joe Hiden (ních nêm mới đặt của con Biden) thì aml rồi.
Về mảng truyền thông thì tôi thấy năm nay anh Chăm có lợi thế hơn 2016, do anh ảnh là đương kim Tổng thống nên lượng fan cũng tăng, anh oánh Twitter liên tục rất có phong cách, đụng chạm đến các vấn đề nhức nhối của xã hội Mẽo. Anh kêu gọi tuân thủ luật pháp, tạo thêm việc làm, mục tiêu rõ ràng và kết quả được định lượng bằng các con số. Ngược lại thì bọn Dems năm nay chỉ có mỗi một bài chỉ trích chửi bới chung chung.
Chờ đợi cuối tháng này, nhằm 29 SEP, cuộc debate đầu tiên anh Chăm vả vỡ mẹ mõm con Biden đi hehe.
Đéo liên quan nhưng chứng Zùn cũng bò lên loanh quanh 900, ăn theo Mẽo mặc zù chả có tin đéo gì tốt và nền kinh tài nhìn chung vẫn như cặc.
Gia Ngua
Ref: Gamo (3429)
Ơ tôi đâu có kêu đào Pi đâu, tôi chỉ cóp pết Hướng dẫn đào Pi Network free bằng Phôn khôn lên ông Phố Bitcoin để lấy keywords tăng traffic thêm thôi, hehe. Tôi cài đào ổng đúng dc nửa ngày xong thấy đéo được mấy xu thôi gỡ cho nhẹ.
Gia Ngua
Ông ETH đã rụng, hi vọng đợt này sập mẹ giá đi cho phí rẻ bớt hehe. Đéo gì phí chuyển 15$ 1 lần
Freedom
Chi bựa cho anh hỏi ngu nhát. Who the fuck is "Khôngaisất" mà Zì mổ tả trong chuyện. Hay có thể tung hint cho anh dược chăng.
Khoai
[si="6"]Ref: Freedom (3437)
cámơn má đã đónggóp một câuhỏi ngu đéo còn chỗ để
quantrọng là khi nhận được câu trảlời, má có bớt ngu xíu nào hôn[/si]
GoodMan
Kính Zì cùng các anh chị,
- Xin khai sáng giúp tôi về con Link giúp ạ, tôi tìm hiểu con này mà không thực sự hiểu bản chất nó có gì mà giá tăng điên cuồng vậy hay do dân tình FOMO?
- Về gas fee của ETH cao, dân tình đang đồn con JSun hoang tưởng sẽ giải quyết và soán ngôi ETH trong tương lai gần, xin gì vài cồng khai sáng.
THành thành.
Gamo
Ref: Freedom (3437)
Con đó nó ngồi trong sổ đỏ sổ hồng nhà cô đó thôi. AML đi nhé.
Gamo
Ref: The Kop (3430)
Camon AML Kop nhé. Nhưng tôi muốn nghe Bựa nhân phán cơ.
Thành anh lần nữa!
Muối Đất
Ref: Tetracyclin (3434)
Càng ngày tôi càng iêu anh Peo béo đẹp béo xinh. DCM nhìn cách anh công bố các lệnh trừng phạt với sự nghiêm trang, thư thái và đoan chính, đỡ cà khịa hơn Chum ca. Trong mặt anh công chính, đéo ai nghĩ anh ảnh đã đứng trùm CIA của Mẽo quốc. Bảo sao từ khi tìm được anh, Chum ca nhẹ hết cả ông mình. Nhẽ sau 2024 đề nghị anh chạy đua ghế chủ tạch thì tuyệt quá.
Freedom
Ref: Gamo (3440)
Oh. Y là cả 1 băng dảng cấp quyền cho chúng mình dó hả.
Freedom
Ref: Khoai (3438)
Má cứ thử trả lời xem. Biết ngai và luôn.
Muối Đất
Bộ đôi hoàn hảo
[img=https://abcnews.go.com/Politics/pompeo-defends-loyalty-trump-amid-past-comments-renewed/story?id=65073980]
Muối Đất
Ref: Muối Đất (3445)
[img=https://www.newsweek.com/mike-pompeo-trump-obama-2016-authoritarian-president-ignored-constitution-1455073#slideshow/1521366]
Asinerum Project Commander
Bọn Bương theo thuyết-âmmưu cho rằng, các lãnhchúa hoànvõ biết-tỏng những lợihại của xèngmạng, và chúng rất lo xèngmạng sẽ chiếm mẹ quyền xèng-fiat (aka xèng-tậptrung) của chúng.
Vì nhẽ dó, khi xèngmạng trầngian còn dang nonzại yếuduối, như lúc này, thì chúng vung hàng bịch ôngtơn xuống, chỉ nhằm phạng cho giá xèngmạng luôn bấnloạn và tầmphào, khiến nhânzân dạichúng mất mẹ lòngtin vào.
Mý marketcap bằng một chợ-chứng còcon của các xứ hạtiện, thì lãnhchúa Bương chỉ zựng một ông xèngmạng nàodó, gòy tung quãng vài chục chai (thậmchí cả bịch, nếu cần) dặng dánh cho giá nó Bò lên mẹ vũtrụ, khiến quân nôngphu thamlam không-cách-nào cầmlòng dược.
Khi giá ông [coin] dó tăng, thì các ông khác cũng tăng theo. Dó là nguyênzo chúng Má chỉ nom chợ xèngmạng biếndộng mộtchiều, hết lần này qua lần khác.
Chỉ ít ngày sau, chúng "mint" thêm [token], hoặc bántháo ra thịtrường [premined-coin] khiến tấtcả nôngphu lại ôm dầu máu vì ânhận xótxa và tiếczẻ.
Cứ như vậy, niềmtin vào xèngmạng bị sóimòn. Nôngphu sẽ nom xèngmạng như một tròchơi tạng cácược hay lotto dầy mayrủi, chứ không là "xèng của maisau".
Bọn Facebook và các tayto côngnghệ từng dịnh làm xèngmạng. Zìa kỹthuật, diều này quá dơngiản. Nhưng quân lãnhchúa, zù ngoài miệng khuyếnkhích (chúng khongthe cấm dược, vì xèngmạng thì khác cặc gì xèng ngânhàng, chỉ cần kýquỹ tại khobạc quốcgia), cử mẹ dặcvụ xuống túm tóc con Zu Côn Bấc cháu Zì mà zọa, dịt mẹ mày zám?
Dến những ngày này, chúng Má, gồm cả Zì, hầunhư déo xácdịnh dược, giữa trămngàn ông Coi xuấthiện everywhere everytime, thì ông nào là hàng bịpbợm của lãnhchúa (hoặc các dạibàng), còn ông nào là hàng xịn của anhem cầnlao chungtay vì một tươnglai vĩdại của chúng mình.
Nhưng có một diều hầunhư chắcchắn, BTC không nằm trong số dó.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (3447)
Mấy ngày gần dây, có ông DOT aka Polkadot trồi lên như một ông sao sáng, mý marketcap lên dến 6 bịch ôngtơn.
Zì dã nom kỹ Code của chúng, biên bằng Rust.
Chúng chả làm cặc gì cả, ngoài một blockchain bìnhzân, và code thì môngmá từ BTC và ETH.
Chúng quảngbá rằng, xèng DOT của chúng cothe "link" mý các blockchain khác, như BTC hay ETH. Có con Cặc.
Chúng thậmchí déo thèm cungcấp côngcụ cho người-zùng-cuối {end-user}, mà chỉ cungcấp code cho bọn developer, và bảo, chúng mày tự Build và tự chạy di, anh không làm giúp. Còn DOT thì chúng bán trên các Sàn, anhem déo dào {mine} dược.
Dcm thoạt nghe, cứ tưởng chúng ngoanngoãn lắm. Có cáy con cặc. Chúng dơngiản là xóa mẹ hết tráchnhiệm của mình, mặc mẹ anhem coder trầngian muốn làm gì thì làm, còn chúng thì ngồi bán premined-coin aka xèng tạo từ Genesis.
Cách nay ít ngày, có con LINK aka Chainlink cũng trồi lên gớm chết.
Bọn này, ngoài hànhvi cungcấp các free-RPC vào ETH blockchain, và cả dào ETH theo Pool, thì cũng chả làm Cặc gì.
Chúng quảngbá rằng, xèng LINK của chúng cothe swap sang các xèngmạng khác và swap luôn mý tàikhoản ngânhàng ???
Dcm có cáy con Cặc. LINK chỉ cothe swap sang ETH và các ERC20 Ken, mà thoy.
Vậy mà chúng cũng dủn dược marketcap lên trên 5 bịch ôngtơn.
Nhưng cáy dcm. Ngay lúc này dây, nghĩa là sau quãng thờigian chỉ kéozài từ lúc Zì biên cồng dến lúc Zì dặt zấu chấm, thì dcm cả DOT và LINK dều dã kịp tụt mẹ 10-20%. Cap của DOT còn 4.5 bịch, và LINK thì 4 bịch.
Asinerum Project Commander
Dcm trong vòng 1 giờ, LINK tụt 20%, còn DOT thì 10%. Sợ lòi Lồn chưa chúng Má.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (3448)
Zì camdoan một diều rằng, ýtưởng "interchain" aka zựng một blockchain cothe link mý các blockchain khác, như con DOT, là một ýtưởng bịpbợm, déo có cách nào thựchiện dược.
Bấtkỳ ai từng nghiêncứu zìa crypto dều chắcchắn zìa diều dó.
Dơngiản vì, các decentralized-crypto-blockchain hoạtdộng zựa trên nguyêntắc "ký và xácminh" {sign-and-verify} mý các chain-servers (chúng kêu là Node) nằm phitậptrung {decentralized} và không phụthuộc một trungương tậpquyền nào.
Các servers/nodes ý không chezấu diều gì. Chỉ cần khi có giaozịch dược Sign, thì chúng chép mẹ vào Chain.
Như vậy, muốn một ví DOT link dược sang BTC, thì cáy dcm máy DOT phải giữ cả private-key của ví BTC. Diều này dơngiản là không-tưởng.
Nếu chúng không làm vậy, mà zựng một server kín, thì chúng thành mẹ một sàn-mạng, như Binance, chứ làm sao thành blockchain dược.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (3450)
Ýtưởng của con LINK (aka link ông Ken LINK mý mọi ngânhàng trên trầngian) thì bớt bịpbợm hơn, nhưng cựckỳ tầmphào, và hầunhư déo thựchiện dược zìa kỹthuật.
Dơngiản vì con sẽ phải thuyếtphục hàng trăm associate-bank thành partners dặng giaozịch LINK, như Paypal.
Dcm dến BTC hay ETH còn chưa làm dược diều dó, thì một Ken như LINK nằm mơ, hay sao? Mý tốcdộ rùabò trong những ngày Bò-Gấu, và phí giaozịch (trên nền ETH blockchain) lên dến cả chục tơn, thì chúng làm dược cặc gì?
Dấy chưa tính dến việc tỷgiá chỉ trong một ngày dã loạn mẹ 20%. Ngânhàng chứ có là sòngbạc déo dâu.
Asinerum Project Commander
Ngay trong lúc Zì biên cồng này, thì có những quân gianghồ hehe dang túm zao rơi.
Các loại xèng vửa bật lên 10%, chỉ trong 15 phút. Chết cười.
Cứ tóm di, thưa mày.
Unknown
kính zì và cả chi bộ, tàu ngầm trồi lên chào cả nhà , e hóng kèo cá kiếm đợt này mà ko có. thấy bài của cô @đtdđ mà thấy bảo BAT của brave ko về VN nữa là sao hở cô, cô vuốt thấy cồng thì chỉ dẫn vài chiêu nhé, hoặc gmail cho e: satelite3101@gmail.com thank thank cô
vnusaengland nguyen
Loạt cồng với những nhậnđịnh đầy-kinhnghiệm của Má Hiệutrưởng hay quá. Giúp chúng mình biết thêm về các xèngmạng bơm-thổi-bịp đang nổi lên gầnđây.
May là hồi đó đọc Zì từđầu lúc monmen vào xèngmạng, nên đéo baogiờ dính vào các ông shitcoin như XRP, BNB...hehe.
An Phong
Ref: Asinerum Project Commander (3452)
Chúng Bựa ngồi yên cầm vó đó đợi Zì nghe chưa, chớ có manh động hehe.
Sập lút cán thêm đợt nữa cho dập mặt hết bọn mê Ponzi đi nào.
Gamo
Ref: Asinerum Project Commander (3452)
DCM tay mơ nhìn con link con dot... mà đéo hiểu gì cả.
Tốt nhất ôm tý 2 ông coin đầu rồi ngồi xem thôi.
Hóng Zingai phán tiếp DCM.
vnusaengland nguyen
Chúng Má chớ manhđộng, theo hehe phântích kỹthuật của anh, tìnhhình khá xấu, có khảnăng còn rớt 1 nhịp tương tự {2k} vậy nữa.
Gia Ngua
Loạt cồng của Zì hay quá, phải chi nhiều tay chuyên rành rọt như Zì biên bài đặng phóng lên lưới trần gian cho chúng nhân dân nom.
Thị trường ông Coi Giùn giờ toàn bọn mặt lồn đéo biết gì về kĩ thuật cả. Bỏn cũng lên Youtube livestream, viết bài phân tích...này kia như thật.
Gia Ngua
Tôi vốn chỉ biết chút đỉnh mà nhìn mấy bài phân tích các video live của bỏn sặc mùi lừa lọc PR. Cái lồn gì mà công nghệ này công nghệ kia, dcm khổ nỗi nhândan cầnlao đầu tư kiểu té nước theo mưa, nghe nói thì tin vậy.
Asinerum Project Commander
Ref: Asinerum Project Commander (3425)
Zì nói có sai dâu baogiờ.
Sau tròn 1 ngày, giá con Kimchi hoànvõ trứzanh dã chỉ còn 0.5 tơn. Vậy là con dã sống dược tận 2 ngày, mý dỉnhcao là 10 tơn.
Cáy dcm. Chúng Uniswap cũng kịp cắn trên trump chai tơn gòy. Dong xèngmạng thật là zezang, phỏng chúng Má.
Asinerum Project Commander
Zì dã phán nhiều lần gòy, Zì hầunhư déo quantâm dến tỷgiá xèngmạng. Zì chỉ quantâm tốcdộ và phí múp xèng. Ngoài ra, cộngdồng users cũng là một ngoanngoãn.
Việc giá xèng này xèng kia lên hăng xuống thảm, thì Zì cũng chỉ té nước theo mưa thuận tay zắt nghé, dong dược chútdỉnh xèng còm cho vui mý thêmthắt cho các project nghiêmtúc. Má nào thích nghe thì nghe, mà không nghe cũng mặc mẹ giadình ông Bò.
Zì chỉ khuyên, nếu Má nào thựcthụ muốn nom vào tươnglai, thì chỉ bỏ xèng vào 2 ông mạnh nhất, mà thoy.
Nếu chúng Má thích sóngsánh mý Ponzi, thì Zì không ýkiến. Zám chơi zám chịu, dừng khóc khi mất xèng.
Khoai
[si="6"]thiệt ga môn thểthao dồngđội hổng fải là banhđá hay banhchuyền banhgổ.., mà chính là môn đua ông xecâm
đủ má nom má đương dẫn-đầu đoàn đua gấn tới nơi xong bỏ đéo thèm đua nữa mà xúcđộng têtái luôn[/si]
Khoai
[si="6"]khác mý đua ông xebương hay ông ngựa, đua ông xecâm không có bán-độ[/si]
Nguyen Sang
Tôi cũng cảm thấy anh Khoai nói có lý.
Hồi những năm 200x, xem loạt bài về con Lan Amtrong và đồng đội cỏn ở đội Bưu điện Oa-sinh-ton mà thấy kì công.
Hầu hết quá trình đua dài khoảng 300km, con Lan toàn đi sau, ở đâu đó, bao quanh bởi băng đảng cỏn. Rồi đoạn cuối cỏn mới bứt tốc, dưới sự hộ vệ sít sao của đồng đội.
Đó thực là những năm hoảng kim của cỏn. Và những năm đó xem thật hấp dẫn.
Tới mức con Jan Ulrich -địch thủ và cũng là bại tướng nhiều năm của con Lan- quá thất vọng vì con Lan giải nghệ, nên cũng đã bỏ cuộc.
Khoai
[si="6"]Ref: Nguyen Sang (3464)
má Lance cũng hay, cheating bao lần, bị tố cả đống đéo sao, cuối-cùng lại nhận, chắc do mệtmỏi quá[/si]
Sao Sɷlɷ
Ref: Khoai (3462)
Anh nghe team Ineos hai hôm nay đấm sướng quá.
The Kop
Ref: Asinerum Project Commander (3450)
Hehe, anh Trung Tướng cứ “cam đoan” đê. Anh nên tim hiểu về IBC (inter blockchain communication) protocol của thằng Cosmos. Đại noại ló hoạt động dư lày
https://figment.network/resources/inter-blockchain-communication-ibc-is-coming-to-cosmos/
Model của con polkadot lại khác, có vẻ nhiều ưu điểm hơn IBC?
Asinerum Project Commander
Ref: The Kop (3467)
Dcm con Bò dã déo tườngtận thì ngậm mẹ mùm chó vào
Cái gì dây:
"But Ethereum and Bitcoin are not fast-finality chains, so a special application-specific blockchain zone called a Peg-Zone is required"
Dcm nghĩa là, chúng phải tạo một con trunggian hoạtdộng off-chain kêu là peg-zone. Con này sẽ giữ private-keys của bọn governance làm xácthực múp xèng, như Binance.
Asinerum Project Commander
Zì rất ghét bọn Gúc 3chớp 3nhoáng gòy tưởng mình biết tuốt.
Dọc chữ Mẽo còn chưa xong, nói cặc gì dến diềunghiên cho nghiêmtúc.
Asinerum Project Commander
Bọn Binance cũng cho chúng Má swap xèng thoảimái, tạng BTC/ETH, ETH/USDT, và rất nhiều cặp khác.
Nhưng déo vì thế mà chúng zám nhận chúng là Blockchain hay Defi gì. Chúng dơngiản chỉ là Sàn. Sàn này zùng vài máychủ cực mạnh dảmnhận các giaozịch hầunhư tứcthời chạy trên Kafka.
Còn mấy con bịpbợm kia cũng chính là Sàn, nhưng lại nhận mình là Blockchain.
Asinerum Project Commander
Bọn lưumanh này zùng một thuậtngữ lừadảo các nôngphu là "not fast-finality chains" nhằm chỉ dến các blockchain dộclập như BTC hat ETH.
Chúng bịp thế mà còn déo biết cáy dcm dúng là Bò.
Ý của chúng là, BTC mý ETH phải dợi chép giaozịch vào blockchain côngcộng nên déo chạy nhanh dược, nên chúng cần zựng máy trunggian. Còn chúng thì zí cặc vào côngcộng. Dúng là lưumanh bịp trẻcon.
Blockchain mà déo côngcộng, thì là Sàn chứ là déo gì.
Asinerum Project Commander
Ngu như thế thảo nào cứ cắm dầu vào mấy ông Ponzi gòy tưởng mình ngon cáy dcm dúng là Bò.
Asinerum Project Commander
Dcm bọn con Bò chỉ làm Zì phát-diên là nhanh.
Zì phải giảng-lại cho chúng Má zìa nguyêntắc của blockchain.
Vì zữliệu trong blockchain déo sửa/xóa dược, và nó dược zựkiến sẽ phình cực-to theo thờigian (mý BTC thì hơn trăm mùa nữa), nên các anh Bương phải có cách riêng dặng ghichép các giaozịch.
Chứ không như ngânhàng. Nếu zữliệu quá to thì chúng backup zữliệu cũ (chảzụ sau 10 mùa, theo Luật, thì déo cần lưu zữliệu nữa) sang máy khác. Chúng làm vậy dược, vì chúng quảnlý tậptrung, còn blockchain thì không.
Vậy là, các giaozịch của any blockchain xèngmạng sẽ dược ghichép theo nguyênlý bậpbênh. Khi múp xèng, thì ông Receiver sẽ tăng balance, buộc ông Sender phải giảm. Chỉ trừ trườnghợp dào dược xèng. Xèng dào luôn dược con miner chép vào zòng dầu của block. Các giaozịch của chúng Má luôn nằm sau zòng ý.
*continua*
Asinerum Project Commander
Một giaozịch xèngmạng sẽ có nộizung dạikhái như này:
from: A
to: B
value: 66.66
data: xxx
Dcm trong dó, "from" và "to" là ví người-gửi và người-nhận, "value" là số xèng aka Coin. Còn các thứ khác như tokens, nộizung, sẽ ghi trong Data.
Ngoài dám dó, còn có những thứ khác như Public Key, Signature aka chữký, etc.
Con A aka người-gửi sẽ phóng giaozịch này lên mạng. Và các con Miners sẽ xácthực nom chữký có dúng không, balance có dủ cho xèng múp không, etc, và con Miner nào có tráchnhiệm dóng block (chảzụ mý BTC là con giải xong sớm nhất bàitoán tìm Nonce) sẽ chép giaozịch vào block của mình.
Khi mọi thứ ngonlành, thì balance của A và B sẽ dược cậpnhật, dảmbảo không baogiờ có chuyện xèng tựzưng thòi ra, nếu nó không dược dào. Khoản xèng dào này cũng dược xácdịnh trước cho từng block.
Diều này rất khác mý kếtoán ngânhàng, mý balance tàikhoản luôn dược tính lại sau khi cộng các giaozịch.
Dó là giaozịch Coi nhé. Chứ giaozịch Ken aka tokens thì lại zo các hợpdồng khôn thựchiện. Hợpdồng-khôn nằm trong blockchain nhưng blockchain déo dảmbảo gì cho nó. Dây là nơi cothe thựchiện các cú liênkết inter-chain, Zì sẽ giảng sau.
*continua*
Asinerum Project Commander
Hầuhết các blockchain xèngmạng dều tuânthủ nguyênlý trên. Dúng hơn là, Zì chưa từng nom dược một blockchain nào chạy khác.
Nghĩa là, nếu blockchain X muốn múp xèng từ một ví A của nó sang một ví B của blockchain Y, thì nó (aka X) chỉ có nhõn một cách:
Nó chơi hai tàikhoản, A2 trên X, và B2 trên Y, và thựchiện việc môigiới múp xèng: xèng từ A sẽ múp sang A2, và khoản tươngứng sẽ múp từ B2 sang B.
Cách này làm lộ mẹ Private Key của ví B2.
Nghĩa là, ông X déo có cách nào kếtnối trựctiếp mý ông Y dặng giaothương thoảimái như bọn lưumanh quảngbá, mà chúng cần một hệthống trunggian.
Hệthống này zĩnhiên là kín, giữ Private Key của ví B2.
Diểm oantrái của hệthống này là, nếu chúng múp xong xèng từ A sang A2 nhưng lại déo múp dược từ B2 sang B (zo déo dủ balance, hoặc zo kỹthuật), thì khách cắn Cặc. Không nhẽ lại phải reverse khoản dã múp từ A. Dcm thế thì gọi là Bank, chứ gọi là Blockchain thế cặc nào dược.
*continua*
Asinerum Project Commander
Chúng Má nom dó. Việc múp xèng Coin "liên-chain" hiệntại là khôngtưởng, trừkhi toànbộ các blockchain phải dủi sang tạng khác, zùng giaothức khác.
Diều này chưa dược Satoshi cháu Zì tính dến. Dcm tươnglai thì Zì déo tỏ.
Nhưng mý Ken aka tokens, thì lại cothe có cách khác.
Vì Ken là sảnphẩm của hợpdồng khôn.
Nếu cả hai chain X và Y dều support hợpdồng khôn, thì con chủ ví A chỉ cần thựchiện 1 giaozịch (và nó kýtá doànghoàng). Gòy giaozịch này sẽ dược gửi cả cho X và Y, thôngqua các hợpdồng khôn X2 (nằm trên X) và Y2 (nằm trên Y).
Zĩnhiên X2 và Y2 nên của cùng một chủ, mý cùng một giátrị, tươngtự xèng fiat, dạikhái như USDT nằm cả trên ETH và TRON blockchains.
Note: nếu xèng Ken trên X và Y là cùng loại, thì cần cặc gì dến inter-chain, hả bọn con Bò?
Dcm nảy mẹ ra vấndề, sau khi khoản Ken của A dược trừ (trên chain X), và lệnh giaozịch dược gửi sang chain Y, thì dcm nếu balance của A bên dó déo dủ, hoặc gặp trụctrặc kỹthuật, thì lại phải reverse giaozịch.
Má nào quen làm database nhẽ cũng tỏ, hànhdộng Reverse (hànlâm kêu là transacting) chỉ zezang thựchiện trên 1 máy, hoặc mạng nộibộ, chứ dcm chơi hàng ngàn ông máy phântán, thì vài chục mùa nữa cũng cắn Cặc.
Nói tómlại, inter-chain của bọn lưumanh chỉ là môhình lýthuyết và mưumô lừaphỉnh. Chúng bịp quân nôngphu dầndộn thoy, chứ bịp taychuyên thế cặc nào dược.
À, có múp thế nào thì cũng déo mó dược vào BTC nhé, vì BTC déo có hợpdồng khôn.
Asinerum Project Commander
Dcm câu chốt quantrọng nhất của nó dây:
"""
Chain A will need to trust the Hub and Chain B when minting vouchers or unlocking tokens.
"""
Lòi Lồn chưa quân 2chớp 3nhoáng. Chết cười. Muốn inter-chain hoạtdộng thì "ông A phải tintưởng ông trunggian và ông B". Dcm chúng làm như chúng mình toàn dồnghương hehe zù chúng mình chỉ có nhõn cáy Ví.
Dịt cụ từ giờ con nào dọc láonháo gòy lên Quán ravẻ thì tự khóa mẹ mùm lại 1 tháng di. Zì nhọc mý Bò quá.
Asinerum Project Commander
Dcm trong các app kếtoán hay ERP, thì một transaction chỉ dược thựchiện trong 1/ngàn giây hoặc ngắn hơn. Chúng phải mần nhanh, dặng tránh những trụctrặc zìa kỹthuật (chảzụ tựzưng mất mẹ diện) và quảnlý (chảzụ dộtnhiên có một nhânviên khác cậpnhật sốliệu khác, hoặc một con khách cùnglúc thựchiện 2 giaozịch zù không dủ xèng).
Nhưng trên các hệthống phântán, thì cắn cặc nhé. Ông Tron mần 1 giây dã xong giaozịch, múp qua cho ông BYC mần trong 10 phút. Thế thì transaction cáy con Cặc.
Asinerum Project Commander
Vấndề là, Bò thì luôn thiếu cănbản
The Kop
Anh Trung Tướng thiết kế thêm quả tem Bò Ponzi iu tiên gắn cho con Xèng mí Mạt Tướng mí con đoé giề bên trên mới tập tọng ngâm cíu đồ hoạ gấu bò. Nên chăng?
Cô nào Fan của metamask đã có thể cài ổng trên iOS dồi nhé.
Asinerum Project Commander
Ref: The Kop (3480)
Nói mồm. Zì lạ cặc gì.
Chúng Má mà zám Ponzi thì Zì xin liếm lồn cả huyện
vnusaengland nguyen
Ref: The Kop (3480)
Má đang nói anh à. Hehe, nếu đã-biết đó là Ponzi thì điếubaogiờ có mặt anh nhé.
Cáy DCM biết tiền lừa người khác aka có người bị-lừa thì điếubaogiờ anh zính vào. Anh côngchính và mạnhmẽ, vữngvàng và đànghoàng y như quân Ireland thuở trước, zù đói hoặc thậmchí hysanh cũng Không-Thể-Nào-Cắn-Chó.
Asinerum Project Commander
Ref: vnusaengland nguyen (3482)
Không nên cựcdoan vậy. Ponzi thì cũng như cácược hay cờbạc thoy. Dầy người côngchính vẫn thamgia. Game thoy mà, dừng câunệ.
Dcm tuynhiên, mý nôngphu dạichúng, thì các trò gambling không baogiờ zễ tiêuhóa. Chúng Má có tínhtoán hay maymắn như nào, thì quay di quay lại, chúng Má chỉ có thua. Bọn thắng zất hiếm. Dơngiản vì bọn Chủ-bạc mý là bọn thắng. Các Con-bạc chúng Má thì sátphạt nhau làm vui, gòy phúng xèng cho Chủ.
Bọn hànlâm Bương tínhtoán rằng, trong các trò Ponzi, mà con Cốp kêu là DeFi, thì giới Chủ-bạc thường cắn quãng 40%. Cứ liệu dó mà chơi.
Nên, nếu chúng Má chỉ chơi cho vui, thì dược. Chứ cáy dcm chúng Má lại coi dó là dầutư, là nguồn dong xèng ổndịnh và zàihạn, mý hyvọng hãohuyền rằng mình luôn maymắn, thì chúng Má cũng nên xúc 12 tô cứt zìa mà cắn thay bánhmì batê, nhé con Bò.
Asinerum Project Commander
Có lần nào dó Zì dã nói trên Quán rằng, Zì dang ngầm theozõi ông BSV của con Bương tự xưng là Satoshi cháu Zì.
Dơngiản vì concept của ông khá ngoan. Vụ nạp data vào blockchain hầunhư miễnphí, sẽ là một hoanhỉ khó-cưỡng.
Nhưng rốtcuộc, nhânzân déo thích ông.
Má nào dầutư vào ông hồi mấy tháng trước, nhẽ déo kiếm dược xu cặc nào, hoặc zất hẻo, zù thịtrường vào cơn Bò Húc diênloạn suốt cả tháng qua. Còn nhânzân côngnghệ thì bếtắc. Blockchain déo gì mà chỉ giữ dược nhiều data, thế thì lên mẹ trên Mây mà chơi.
Asinerum Project Commander
Zì nhắc chúng Má bao lần gòy.
Nếu muốn dong xèng vuivẻ bằng dầutư trunghạn vào xèngmạng, thì phải kiềmchế dược cơn thamlam, tật Fomo, và luôn phải tuânthủ quyhoạch.
Dã quyết dầutư vào chỉ 1-vài ông Coin "ruột", thì cần bớt xúcdộng khi nom một ông khác dang bay như khùng. Kệ con mẹ ông. Lộc ai người dó hưởng.
Chứ tạng déo gì mà, dang buôn thịt, nom buôn cứt kiếm hãi quá, lại bớt mẹ xèng cá sang buôn cứt.
Rốtcuộc, thịt déo còn, mà cứt cũng déo có.
Má nào déo chấpnhận diều dó thì tốt nhất nên tự cút khỏi Quán. Dừng vào Quán làm gì, vì dằng nào Má cũng déo thu dược thuậnnhuận từ Quán. Cút hỏi bọn Grabbiker ý.
vnusaengland nguyen
Ref: Asinerum Project Commander (3483)
Vâng, thưa Zì. Do em nghĩ
- Ponzi là 1 hình thức chắcchắn lừađảo thông qua việc lừa {vẽ} cho người khác lầm-tưởng, ảo-tưởng về 1 sảnphẩm hay lợi-nhuận nào đó, và có các cấp-bậc thu lợi từ việc lừa đó.
- Còn cờbạc, cácược là trò may-rủi. Thường là rủi nhưng cũng có lúc may.
Asinerum Project Commander
Có Má nào thử múp ETH (hoặc ERC20 Ken) mý Gas Price bằng quãng 20 gwei (aka 1/10 giá chợ), hay chưa?
Zì doán, giaozịch của Má chạy cũng không lâu lắm dâu, nhẽ 2 ngày something?
Dcm thủa yênhàn, khi Gas Price quãng loanhquanh 15-20 gwei, mà Má dặt giaozịch nhõn 1 gwei, thì cothe bị treo dến cả tháng, mà cókhi bị hủy. Zì dã từng.
Nhưng dang cơn Bòtót này, thì hehe, déo biết dược.
Zì chưa thử.
Asinerum Project Commander
Có một vấndề là, bọn con Bò dầndộn và thamlam, thích Ponzi, thì cứ chơi. Nhưng tạng déo gì lại súi người khác cùng chơi?
Zì gọi dó là hànhvi bấtlương.
Chúng Má biết-thừa rằng, mọi môhình Ponzi dều zùng xèng của người-vào-sau trả cho người-vào-trước.
Má súi người khác, nghĩa là, Má dã vào-trước. Và Má dang lừadảo những người chưa vào.
Zì nghĩ bọn chủ-Ponzi cũng déo quá xấuxa, zù chúng thamlam. Chúng môtả rõràng zìa cuộcchơi. Con Bò cứ liềumạng lao vào, thì hãy tự chịu tráchnhiệm.
Nhưng khi Bò súi người khác vào theo, nghĩa là, muốn người ý nạp xèng cho mình cách bửnthỉu. Bò dã xấuxa hơn cả chủ-Ponzi.
Nhưng cáy dcm, dời này, Bò luôn dôngdảo vôsốkể. Quán này cũng dầy ra.
Dịt mẹ quân lưumanh. Những hànhvi dó dã zần khiến chúng Má từ boong "hạdẳng" tiến mẹ lên boong "tộtcùng hạdẳng".
Chúng Má cứ nom quanhquất thì tỏ. Dcm toàn nôngphu bầntiện Tái, Tăm, Mọi thamgia Ponzi. Bọn Bương chúng chỉ làm Chủ, chăn những con Bò.
Asinerum Project Commander
Dcm hầunhư tấtcả các con Ponzi nhớn trên trầngian dều của bọn hạdẳng Giùn, Khựa, Híp, Xẻng, Nhọ Trungdông, Mọi Phiden, và Tái Nammẽo.
Ngoài ra có cả bọn Dông-âubương. Bọn này cũng chỉ xếp trên hạdẳng nửa boong.
Nhưng dặcbiệt nguyhiểm là Ponzi của Giùn. Dơngiản vì bọn này bấtchấp tấtcả vì lợinhuận. Zì nom các nhóm Ponzi của cả Khựa, Híp, Xẻng, thì thấy dộ bấtlương của chúng thua Giùn rất xa.
Giùn sẵnsàng lừa luôn cả pama, anh chị em cháu chắt, chả kiêng déo gì ai. Bửn như Khựa hay Híp, mà chỉ zám lừa "bàcon online" aka "500 anhem".
Dừng nói chúng Má déo biết hànhvi của mình là lừadảo nha. Chúng Má biết cả dấy. Chúng Má cũng có não, cơ mà.
pe^te^211
Vâng thưa mụ Bím hồng. Cho anh chêm lời chút về vụ Pi Network, mà có Má nào vừa nổ ở trên. Má Kpop với má Ngựa phỏng ạ?
Asinerum Project Commander
Chết cười mấy "nhà-dầutư MLM", thựcchất là Ponzi, của Giùn.
Cáy déo gì mà, nghiến-răng mua một gói sữa giá 3 chai (dây chính là xèng thamgia Ponzi, chứ sữa rồng hay sao mà có giá dó), gòy zìa bán cho chính mama mình, gòy giục mama bán tiếp cho người khác cắn hoahồng.
Chúng Má tựnhủ rằng, mình mua sữa giá 3 chai, bán cũng 3 chai, mình có trộmcắp déo gì dâu. Gòy mình lại tạo côngăn-việclàm cho mama và những người khác nữa.
Chúng Má thặc thảmhại, còn thua cả loài Lợn. Lợn dói mấy cũng déo cắn thịt con hay mẹ mình.
pe^te^211
Pi tự nhận là token, nhưng được đào trên mobile. Mỗi ngày mỗi Má đào được cỡ chục (10) coin, và sẽ giảm dần.
Các anh chủ của Pi báo rằng cộng đồng của ảnh tăng nhanh, giờ lên gần chục (10) triệu.
Tức là ngày Pi cho sinh ra cỡ 100 triệu tokens. Pls correct me if im wrong, mà im wrong thế cặc nào được hí hí.
Một năm là cỡ 30 tỷ tokens.
Ôi các Má ơi.
pe^te^211
Các Má nhìn riêng con số này thôi, 30 tỷ đó, và nó đã đào được gần 18 tháng. Chưa kể số pre-mined, cỡ 20% nữa nha.
Vậy các Má nghĩ 1pi có vượt giá của 1XRP không?
Hỏi đã là trả lời.
pe^te^211
Chùy nhất là há há há, anh xin lỗi các má, đéo nhịn được.
Blockchain của Pi, nếu có, chưa bao giờ được nhìn thấy ở đâu.
Các Má thấy vui chưa. Đào coin mà chẳng có blockchain, chưa nhìn thấy mã nguồn.
Chết cười với các Má.
Asinerum Project Commander
Bọn Bò nào hỏi zìa Pi mãi thế? Chúng Má déo có não, à?
Pi cũng là một tạng xèngmạng như bao xèngmạng khác. Nhưng bọn này déo publish source code cho các máy server-side aka node.
Xèngmạng mà déo có source code, liệu chúng Má zám tin? Zì thì không.
Bọn nôngphu quantâm Pi, vì nó chophép dàomỏ zezàng bằng any côngcụ, gồm cả phônkhôn và Raspberry.
Zĩnhiên chả khác gì BTC thủa khởinghiệp. Dcm dào bằng máydùi thoảimái. Không tin thì chúng Má thử tạo một private-node, gòy bật máydùi lên mà dào. Dảmbảo sau 1 giờ chúng Má dào dược quãng 300 BTC.
Nếu 2 Má dào, thì từng Má sẽ nhận 150 BTC.
Nếu 1,000 Má thamgia dào, thì từng Má thunhập 0.3 BTC/giờ.
Bọn Pi déo cungcấp source-code, nên Zì déo tỏ chúng xuấtbản Coin chúng bằng cách nào, sốlượng baonhiêu. Nhưng Zì cothe chắcchắn, dặng nôngphu thoảimái dào bằng phôn, thì supply của chúng phải lên dến hàng trăm bịch, hoặc thậmchí déo có giớihạn.
Chứ chơi di, con Bò, hu ke.
Asinerum Project Commander
Con Bò Batê nói zìa Pi nào thế?
Nếu dúng là Pi dang hót trên phônkhôn, thì chúng là Coin, có blockchain riêng, có các node hoạtdộng lungtung khắp trầngian, nhưng déo xuấtbản source.
Asinerum Project Commander
Dcm cộng lượt nạp zìa phôn của cả Android mý iOS quãng trăm ngàn, thì móc cặc ra 10 chai người zùng ông Pi.
Zì cũng chưa nom sàn nào muabán Pi cả. Hay Zì lạchậu quá gòy?
pe^te^211
Vâng thưa Mụ, đó là lời các anh chủ Pi.
Anh ảnh chắc cũng mắc bệnh nổ. Nhưng đó cũng là dấu hiệu của scam. Evry sign of scam means it will scam. Who know?
Asinerum Project Commander
Dến hẹn lại lên, dều như hànhkinh. Hết dận chăn Bòtót, phải dến phiên nuôi Gấutrúc.
Chợ xèngmạng dang tụt hàng-phút.
Có Má nào dang tóm zao rơi không? Dặcbiệt con Vú Lần, tóm zao rơi từ mấy hôm trước, dã kịp quăng zao, chưa?
Mặc mẹ chúng Má. Zì déo quantâm. Zì chỉ dợi khi Gas Fee thấp xuống thoy.
Asinerum Project Commander
Con YFI dang tụt vôdịch. Ngày hôm nay 30% gòy.
Chả biết hôm nao thì xuống Zero.
vnusaengland nguyen
Ref: Asinerum Project Commander (3499)
Hehe, bắt quảtang lần này Zì lại phán trượt.
Hôm trước đâu phải em tóm zao-rơi, em tóm zao-phi mới-nhú mà. Eth @405 & @425 lên @480 không bán xong rớt mẹ xuống cắn stoploss ở @430. Cáy DCM, đặt xa thế mà vẫn zính, thịtrường thật khó lường. Làm lõm hơn 50% lợinhuận, nhưng không sao biết đủ và có lời chút là được, chơi còcon mà.
Đợt này em xem hehe chart Weekly thấy cực xấu, zự đoán sẽ còn rớt thảm nữa.
The Kop
Ref: pe^te^211 (3493)
Mạt Tướng expect giá ông ổng đạt 1/1000 satoshi, thậm chí $0.
Pi network, hiện tại bọn coreteam phán đang trong giai đoạn testnet, bọn nodes mí supernodes thấy cài docker mí open ports loạn xì ngậu. Đã thực sự là blockchain hay chưa thì chó nó biết.
Mạt Tướng điều nghiên quả sdk của ổng cũng chửa có đéo gì ngoài mấy cái api vớ vẩn getUser infor mí transfer coin. Hiện tại hành vi mua bán pi network coin là against the rules. Mục tiêu của bỏn là phát triển một ecosystem, dùng Pi làm phương tiện thanh toán trong nội bộ hệ thống đó.
Mạt Tướng đánh giá cao con Dev của Pi network. Đéo có và ko kêu gọi fund nên cỏn cặm cụi ngồi code một mình (hay vài mình), tiến độ cực chậm nhưng lại chuẩn với roadmap mô tả trong whitepaper. Mạt Tướng thích sự thong thả của bỏn cũng.
The Kop
Ref: vnusaengland nguyen (3482)
Hehe, nếu biết là ponzi thì cô cứ xác cmn định bản thân cô là nạn nhân của chúng cho nhanh. Đừng rủ rê con khác thôi chứ nghĩ làm đéo gì nhiều.
Mr.Trying
Ref: Thì Bựa Bựa (3348)
Đội ơn cô 2 bựa đã có nhã ý, tôi đã mật thư vào hòm thưa của cô rồi cô nha.
Mr.Trying
Ref: Asinerum Project Commander (3491)
Gì di ngôn món này sâu sắc và có tâm quá. tối qua cũng có ông anh thân như thủ tục vào rũ tôi tham gia Clickbank, tôi cắn nhời Gì nên thẳn thắn từ chối không lại sợ mất tình nghĩa anh em bấy lâu.
Gì ơi, khi nầu thả vó Gì hô to cho tôi phát Gì nghe, cho tôi theo với Gì nha. Tôi chỉ tin mỗi mình Gì. hehe
Sao Sɷlɷ
Anh mới lướt qua trên mạng về con Pi Network.
Về ý tưởng, khá ngoan.
Có 2 điểm yếu quantrọng mà anh không rõ chúng có thayđổi trong tương lai gần không.
- Điều kiên tiênquyết cho sự trongsáng của decentralization thì source code phải côngkhai aka open-source. Anh đã thử Gúc hoài mà chưa thấy? chúng Má có biết nó được công khai không?
- Vì điểm yếu trên, anh không rõ bọn chúng sẽ quản lý users ra sao? public/private keys sẽ được gắn với phone number? gắn với facebook id? nếu thông tin users (public keys) bắt buộc phải quảnlý tập trung, thì lại liếm Lồn y-như-cũ.
Sao Sɷlɷ
Sao Sɷlɷ
Xoá cồng trên ý anh đang nghe nhầm giữa off-chain và on-chain governance models.
Sao Sɷlɷ
Pi Network (cont.)
Q: Is Pi Node Software Open Source?
A: The blockchain component of the Node will be open sourced. We are in the process of tidying up the github repository so that we can proceed with the open sourcing. We aim to maintain a list of open issues directly on the github repository, which community members will be able to contribute to, if they like. Stay tuned.
https://minepi.com/node-info
Sao Sɷlɷ
Anh search một ít tài liệu về quản-trị tổ-chức trong tiền-ảo. Mời chúng Má cùng nghe.
On-chain Versus Off-chain Governance Literature Review
References:
https://papers.ssrn.com/sol3/papers.cfm?abstract_id=2998830
https://medium.com/@NoahPierau/the-best-on-chain-governance-system-67759bf25335
https://medium.com/@NoahPierau/the-best-off-chain-governance-system-b2764cb9281b
https://www.investopedia.com/terms/o/onchain-governance.asp
https://www.investopedia.com/tech/governance-why-crypto-investors-should-care/
https://papers.ssrn.com/sol3/Papers.cfm?abstract_id=3575654
Hard-fork, Soft-fork
https://www.investopedia.com/terms/h/hard-fork.asp
https://www.investopedia.com/terms/s/soft-fork.asp
Sao Sɷlɷ
ETH 2.0 (chuyển đổi từ PoW sang PoS) chia thành 3 giai-đoạn chính. phase0, phase1, phase2
- phase0: dự kiến cuối năm nay 2020. Nhưng có nhẽ sẽ bị đẩy sang đầu năm 2021.
- phase1: maybe by the end of 2021
- phase2: tất nhiên là sau phase1, zưng còn chưa có biết phải làm gì. hehe. Anh đoán tầm cuối năm 2022.
Roadmap for ETH 2.0
[img=https://pbs.twimg.com/media/ETaj8ruWAAM1AdG.jpg]
Sao Sɷlɷ
Good read about PoW and PoS, with discussion how it is being used in ETH 2.0 design.
https://consensys.net/blog/blockchain-explained/what-is-proof-of-stake/
[img=https://static.blockgeeks.com/wp-content/uploads/2019/05/proofofworkvsproofofstake-1.jpg]
Sao Sɷlɷ
Như vậy trong ETH 2.0, consensus mechanism chính là PoS.
Khi đó chúng Má có thể trở thành một validator (công-chứng-viên, hehe).
Hiện tại, theo thiết kế, để trở thành một validator chúng Má cần deposit (đặt cọc) ít nhất 32 ETH.
Khi được đứng vào đội ngũ validators chúng Má sẽ được lựa-chọn ngẫu nhiên để xác-nhận giao dịch.
Mỗi lần được chọn để làm công việc xác-nhận, chúng Má sẽ cắn fee giao dịch.
Ở một góc độ nào đó validator trong ETH 2.0 (PoS) vai trò tương đồng như miner trong ETH 1.0.
Các phân tích chi tiết khác về Accessibility, Centralization, Scalability mời nghe thêm trong link trên.
Asinerum Project Commander
Ref: Là Sao (3513)
Khi sửzụng cơchế PoS cho biênchép blockchain, thì tốcdộ giaozịch dược tăng dángkể.
Chúng Má cothe thử qua mạng testnet Rinkeby (ngay trong Metamask cũng có). Một giaozịch ETH bên dó chỉ mất khoảng 1-2 giây là xong, zù cũng khá dông nhânzân test mạng này.
Ngoài ra, nhiều bọn Mây cũng cungcấp nguyên cả zàn ETH Node chạy PoS, như bọn Azure.
Diều này là dươngnhiên, vì PoW yêucầu giải một bàitoán gòy mý cho quyền chép giaozịch. Zù các bàitoán này khá dơngiản, nhưng càng ngày nó càng dòihỏi sứcmạnh tínhtoán của Trâu aka máy-dào. Khi diệnnăng tiêuthụ vượt mẹ giá Coi khaithác dược, thì các Trâu sẽ déo muốn dào nữa.
Và khi mọi Trâu dều hưutrí, thì mạng PoW sẽ hysanh. Diều này chưa xảy ra, nhưng biếtdâu nó sẽ xảy somehow.
Nếu ETH dược thay mẹ thành PoS, thì các Trâu sẽ thấtnghiệp, nhưng déo ai lolắng cả. Lúc ý, Trâu dược thay bằng Bò.
Ông Bò này không cần dào gì, chỉ cần góp xèng làm một ông Bò. Lượng diện cho xèngmạng sẽ giảm dến mức dộtbiến.
Asinerum Project Commander
Như vậy, ETH có hướng di khá tỏtường, zù chưa biết khi nào thành hiệnthực.
Nhưng ông BTC bảothủ thì ánbinh bấtdộng. Zì không doán dược ông dịnh làm gì.
Cothe, ông tintưởng vào vaitrò khaisáng của mình, và sure rằng, ông khongthe xuống-giá thấp hơn chiphí diệndóm.
Nếu BTC vẫn nằm mức 10 chịch tơn, thì Trâu cứ chạy thoảimái.
Cũng cothe, lúc nào gặp nguykhốn, thì ông lại fork vài nhát. Hu nâu.
Giữ BTC giờ như quýtộc Bương giữ lâudài của toọc mình. Nó không có nhiều ýnghĩa zânsinh, nhưng lại là thứ thựcthụ dẳngcấp.
Sao Sɷlɷ
Ref: Asinerum Project Commander (3515)
Anh dự định post loại cồng về B lockchain Governance (quản trị thay đổi trong blockchain).
Mỗi quyết định về sự thay đổi kiến-trúc cho một đồng coin chính là cộng đồng Miners, Users, Developers.
Khi một quyết định không đi tới sự đồng thuận nhất trí trong các stakeholders nêu trên thì xảy ra hard fork (cách mạng, ly khai, hehe).
Một ví dụ hard fork từ Ethereum đó là DAO fork (chia tách thành ETH and ETC).
Soft folk thì mang ý nghĩa là major upgrade của blockchain protocol đó, blockchain không bị chia tách.
Các nhát forks của Ethereum
[img=https://miro.medium.com/max/2000/1*szCVLMiEXo0q-nMzZl8_bQ.png]
Sao Sɷlɷ
Tìm kiếm các cồng về blockchain trong Quán Bựa, anh thấy cô An Phong có nhiều cồng rất thức-thời và chất.
Ref: An Phong (98)
Xin tỏ lòng khâm phục
[img=https://cdnmedia.thethaovanhoa.vn/2012/06/25/10/13/11.jpg]
Asinerum Project Commander
Ref: Là Sao (3516)
Nói theo ngônngữ chánhphủ, thì Developers thuộc nhóm Lậppháp, Miners thuộc Hànhpháp, còn Users là nhânzân.
Xèngmạng không có Tưpháp. Vậy nên các cú Fork cứ nảy lungtung, miễn nhânzân tìm dược bọn Lậppháp và Hànhpháp khảzĩ.
Trọc - Lao công
Ref: Là Sao (3516)
Hóng anh sao giảng về cơ chế bầu bán bỏ phiếu. Tôi cũng nghĩ là nó có cơ chế như bầu cử trong công ty, dạng thằng nào cổ phần cao thì có tiếng nói hơn, và cái kết thì lúc nào cũng sẽ dẫn đến 1 quyết đạnh được đưa ra, chứ không cần phải hard fork. Chỉ với suy nghĩ đó nên tỷ lệ lớn coin tôi hold là dạng pos.
Dạo gần đây phog trào ponzi lên ngôi làm tài sản mất mẹ 1/3 nên rất thốn. Tôi vẫn quyết tâm hold không bán đồng nào chờ đến ngày huy hoàng nên rất hóng anh sao nổ để có thêm tài liệu thẩm du. Thành anh
Sao Sɷlɷ
Các cú folks của Bitcoin (both soft and hard)
[img=https://www.visualcapitalist.com/wp-content/uploads/2019/07/A-Map-of-Bitcoin-Forks_V2.jpg]
Sao Sɷlɷ
Ref: Chym trọc (3519)
PoW or PoS là phương pháp xác thực giao-dịch (transactions). Mỗi thứ có ảnh-hưởng tới cấu trúc của các stakeholders khi ra quyết định thay đổi.
Nhưng cả hai vẫn phải đối diện với chung một vấn-đề "Quản trị thay đổi" thế nào cho hiệu quả.
Anh posted a paper bên trên, con tác giả tổng hợp đưa ra một framework từ Corporate Governance (quản trị doanh nghiệp?) đưa vào áp dụng cho Blockchain Governance.
Corporate Governance for Complex Cryptocurrencies?
https://papers.ssrn.com/sol3/cf_dev/AbsByAuth.cfm?per_id=2368965
Túm lại, lạch sử xèng mạng, lếu so với lạch-sử tiền-tệ và xã-hội, thì còn khá sơ khai. Do đó Blockchain Governance là một vấn đề sẽ còn tiếp tục thay-đổi phát-triển trong những năm tới.
Asinerum Project Commander
Ref: Chym trọc (3519)
Zì déo hiểu? Dcm tại-sao ponzi lên mà Má mất 1/3 xèng? Má giữ ông Coi déo nào vậy? Dcm dang mùa Bòtót, thì chỉ con nào Fomo mý mất xèng thoy, chứ ai mà chả có lợinhuận?
Sao Sɷlɷ
Another super cool discussion about Blockchain Governance, mời chúng Má nghe. Rồi chúng mình thảo luận.
https://medium.com/@Vlad_Zamfir/against-on-chain-governance-a4ceacd040ca
Trọc - Lao công
Ref: Asinerum Project Commander (3522)
Thực ra là giảm so với tháng trước lúc bò tót đang dựng ngược zì ạ. Chứ so với tiền vốn thì chưa lõm đồng nào, vẫn đang có lời.
Chỉ duy nhất btc mí cả eth là không mất mấy, còn lại altcoin theo trend thì tụt dái hết mà mụ zì. Tôi thì nhắm trong top 50 đổ lại, tập trung nhiều vào top 20.
Tôi bắt đầu hold từ giữa năm ngoái, mỗi tháng chỉ mua thêm chứ không bán ra, riêng đợt vừa rồi trước ngày bọn sushi mí bunbohue mí phonamdinh ra mắt thì coi như mất hơn 1 nửa số mua của đợt này luôn, zất cay cú. Chứ với fee mí cả thị trường như hiện tại thì tôi sẽ chờ cho tổng giá trị trên 1k bịch mới bắt đầu bán, mấy năm cũng ôm.
Hết mấy coin củ cặc rồi lại đến trend defi các cáy, đéo biết tương lai còn gì nữa. Nên tôi zất hóng các bài về kỹ thuật của zì mí cả anh sao các cáy. Đặng giữ vững lòng tin. Chứ như mấy ngày qua mất mẹ ngủ. Còn nhảy vào nhảy ra thì tôi không hào hứng zất quá.
Sao Sɷlɷ
Con Summerwill giám đốc điểu hành ETC (Classic), cam đoan sẽ tiếp tục chơi PoW. Với hy vọng, cùng với thời gian, sẽ tìm ra cách giải quyết vấn-đề hiệu thời mà không cần chuyển đổi PoS nhưng ETH đang muốn làm.
Qua đó, hehe, biết đâu ETC sẽ thu hút được nhiều DeFi dapp hơn ETH.
Quote:
"Ethereum and Ethereum Classic would live next door to one another – and therefore support similar offerings, such as enterprise blockchain tools or decentralized finance (DeFi) dapps – but ETC would offer a tested mechanism to support those applications with PoW."
- https://www.plexusrs.com/etc-cooperative-bob-summerwill/
- https://www.coindesk.com/hard-fork-sets-stage-for-ethereum-classics-second-major-departure-from-ethereum
- https://medium.com/@ETCVietnam/ph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-bob-summerwill-h%E1%BB%A3p-t%C3%A1c-x%C3%A3-etc-etc-cooperative-f8b57293ea67
Asinerum Project Commander
Con Sao giảng thế cặc nào, mà nôngphu nắm sai ráo trọi.
Nguyêntắc chung của xèngmạng là, mọi ông RPC Server (aka Node) dều cothe trựctiếp nhận giaozịch từ các nhânzân. Saudó, chúng ông côngtách mý nhau dặng gom cả các giaozịch từ các ông RPC khác.
Mọi giaozịch dều dược dịnhvị bằng Hash, thường là một zãy-chữ 32 bytes tạng Hexadecimal, bảnchất là một số nguyên zất nhớn, dược generate theo thuậttoán SHA. SHA là thuậttoán mãhóa mộtchiều, Zì giảng nhiều gòy.
Nghĩa là, con Hash dó zo Sender aka con-lập-giaozịch tự zựng. Hash này mãhóa toànbộ nộizung giaozịch, gồm cả kýtá signature của Sender, khiến giaozịch không ai cothe Modify dược, nhưng ai cũng cothe Check dược.
Dcm tiếp-theo, hệthống sẽ chọn ra một ông Node-RPC dónggói tấtcả dám giaozịch dó cho vào một block mới. Mý PoW, dó là ông giải dược quả Hash tìm Nonce. Mý PoS, thì chọn random trong dám Miner aka Validator.
Dcm nói thế, không phải là, khi dã dược chọn, thì Miner muốn nhét Cặc gì vào block cũng dược. Mà chúng ông phải có dồngthuận.
Nếu mọi RPC-Node, aka Miner, dều dồngthuận, nghĩa là không có giaozịch "hiểm", thì okay, ông-dược-chọn sẽ dónggói Block. Các ông khác sẽ check mý bảnsao block mình dang giữ. Nếu nom okay thì chép luôn block dó vào Chain nhà mình, và gửi thôngbáo Confirm.
Note: dónggói Block cũng giống dónggói giaozịch above. Nghĩa là mãhóa toànbộ nộizung nó bằng thuậttoán SHA, và xuấtbản một con Hash, dặng nhânzân hoànvõ ai cũng cothe check.
Nhưng cáy dcm, khi có một giaozịch déo dược dồngthuận trong Block, chảzụ Reverse một giaozịch cũ, nghĩa là phải sửa mẹ nguyên cả một hay vài Block, thì hệthống phải bầubán.
Dcm trong cơchế PoW, thì chúng bầubán bằng sứcmạnh tínhtoán của Miner. Nếu tậphợp dược 51% sứcmạnh toàn hệthống, thì giaozịch "hiểm" sẽ dược chấpthuận, Chain sẽ bị sửa. Bọn khác biết là sai nhưng vẫn phải làm theo.
Còn trong cơchế PoS, thì, nếu muốn ápdảo nhânzân và sửa Chain, vẫn cần 51% phiếu bầu của các Miner, nhưng tỷtrọng này phụthuộc lượng xèng mà Miner dang nắm.
Dcm tómlại, zù Blockchain rất minhbạch, nhưng con nào nắm 51% quyềnlực vẫn thoảimái làm theo ý mình.
Gia Ngua
Sao tôi vẫn thấy cơ chế PoW như BTC là good nhất nhỉ. Bọn sau này chế ra đủ kiểu, đéo gì PoH, PoA, PoB... loạn sì ngầu hehe.
Trọc - Lao công
Ref: Asinerum Project Commander (3526)
Thực za ý tưởng pos là nhằm mục đích cho những con muốn phá blockchain phải dè chừng. Ví như con XTZ cần phải ít nhất 8000 coi mới được đào aka masternode, giá hiện tại quãng gần 20 chịch tơn, muốn phá hệ thống thì khả năng mất 8k đó là cao. Nó hầu như lọc được bọn cò con, nhưng mí đại bàng thì lại không. Hầu như đây vẫn là bài toán chưa có lời giải.
Những blockchain khác cũng tuỳ nhưng hình như toàn trên 10 chịch coin mới được làm masternode.
Theo tôi cái hay nhất của pos là đéo cần phải bỏ tiền nhiều ra đầu tư trâu. Chỉ cần con máy củ cặc cũng xài được, hoặc nếu má nào đéo thích lằng nhằng vân có thể uỷ thác được cho con khác đào theo phương thức là tiền nằm ở ví mình, (chỉ gửi key sang cho con kia đào hộ và trả tiền công cho cỏn?). Sau khi nhận reward thì sẽ được cộng thêm vào ví chứ tiền gốc vẫn không đi đâu cả.
Như đồng xtz tôi nhờ má khác đào hộ thì lãi mỗi năm 5.7%. Gần bằng lãi ngân hàng giùn. Nhưng nhận lại là bằng coin chứ không bằng giấy chùi đít ông cụ, nên tôi gất thích dạng đó.
Gia Ngua
Chắc anh Chym Trọc nghĩ do mấy coin Ponzi mà xèng mạng rớt, nhưng thực ra là ngược lại. Mấy ông Ponzi giúp lôi kéo nguồn vốn gà mới vào thị trường đẩy giá các ông coin top lên(công cụ để Ponzi hoạt động). Hôm trước lúc con BTCV rớt giá từ 4xx về 1xx. Lúc lủng ETH đâu khoảng 400, tôi cũng thoát hết luôn.
XOng ông ETH lại phi lên tới 470 làm tôi cũng thấy tiếc. Nhẽ đợt bay đó của ETH nhờ các ông đéo gì Shushi, Spagety...trên UniSwap.
Trọc - Lao công
Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (3527)
Cơ chế pow thực ra như cặc. Bọn bương tính toán ít nhất giá điện phải dưới 40 cent 1 chữ thì mới ... bắt đầu có lãi. Mà với tình trạng thiếu năng lượng trên toàn cầu thì tính tương lai với pow hầu như không sáng sủa.
Mí cả cơ chế đó đến một lúc nào đó sẽ rơi vào một nhóm quốc gia hoặc một nhóm đại bàng, vì thằng nào đầu tư máy càng nhiều+ điện chùa như khựa sẽ thắng. Cắm con vga đào chỉ còn là dĩ vãng đó anh ngựa
Trọc - Lao công
Ref: Ngựa - PhoBitcoin.com (3529)
Bọn ponzi đó là điều tiêu cực cho cộng đồng công chính thôi anh. Có thể đợt tung xuỳ này chưa xi nhê, bần nông mới chỉ mất đợt đầu. Đến một lúc nào đó bần nông nhìn đâu cũng sợ scam, sợ ponzi. Thì cryptoland sẽ mang tiếng xấu, zất khó đi xa.
Nhẽ đây là chiêu trò của các lãnh tụ chăng hehe.
Chiêu mộ bần nông là tốt, nhưng để bần nông mất niềm tin là bú cặc.
Gia Ngua
Ref: Chym trọc (3531)
hehe hiện tại thì nếu ko có Ponzi thì bần nông cũng zí cặt vào xèng mạng đó anh. Các ông coin rác mới ra đời đéo có gì hayho, với đủ kiểu bơm thổi cũng là 1 kiểu Ponzi.
Đúng là bần nông zính vào Ponzi mất xèng xong quay sang thù Bích Coin luôn, hehe. Cơ mà bần nông mà, vài năm vết thương lành lại nhảy vào Ponzi khác thoy.
Trọc - Lao công
Như con sushi đó. Đợt hôm rồi thằng sáng tác ra thứ củ cặc đó bán mẹ hết, rầm rộ trên tuýt. Mà đợt này bần nông vẫn nhao vào mua đặng bắt zao rơi(@mụ zì)
Cũng như con btcv đó, đợt nó ra mắt bọn cò chạy quảng cáo rầm rộ, nào là hứa đóng góp đào được chia hoa hồng đều đặn hằng tháng. Thế mà bần nông bâu vào như bâu cứt. Sở dĩ bọn porn zi đó toàn đi lừa giùn mà không dám qua mẽo vì sẽ bị cùm cổ ngay. Cáy trò hứa lợi nhuận cơ bản đã phạm pháp mẽo.
Giờ thì giùn thi nhau chưởi.
Adam Dell
Ref: Asinerum Project Commander (3526)
[co="#FF9900"]Vậy theo cơchế PoS, có 1 con nắm hơn 51% lượng xèng,con đó auto thaotúng hệ thống hay sao Zì? Hay lượng phiếubầu tính trên số lượng con Miner?[/co]
Asinerum Project Commander
Con Sender aka nhânzân, khi muốn gửi một giaozịch của mình cho RPC-Node, thì phải xin ông Nonce từ RPC.
Có ông Nonce, thì nhânzân dónggói Data cùng Nonce, gòy gửi lên RPC.
Ông Nonce dó chỉ nhằm dịnhvị giaozịch thoy, chứ déo là Nonce của một Block như Zì dã giảng. Nghĩa là, nhờ Nonce, mà hầunhư các giaozịch không bị trùng Hash.
Hash của giaozịch cũng không giống Hash của Block, zù nom tựa nhau. Vì Hash của giaozịch là dộclập, còn Hash của Block phải dược tạo từ Hash của Block ngay trước nó.
Nếu có Nonce nhưng Hash vẫn bị trùng (diều rất hiếm gặp), thì RPC sẽ từ chối giaozịch của nhânzân và không tính phí.
Asinerum Project Commander
Ref: Adam Dell (3534)
Chínhxác, Má cứ nắm trên 51% lượng xèng (aka Stake) là cothe thaotúng Chain luôn.
Asinerum Project Commander
Hiệntại, hầunhư déo có còcon thamgia làm Node của các xèngmạng nhớn (tạng BTC hay ETH, etc) nữa.
Dơngiản vì, khi dó, chúng Má sẽ phải nạp nguyên một Chain zìa nhà.
Chain này zunglượng không nhớn, chỉ vài trăm Ghi, nhưng máy-nhà chúng Má phải check toànbộ các Block từ thủa Genesis. Hànhdộng này cothể mất mẹ cả tháng. Dcm dang check mà nhảy mẹ diện, thì làm lại từ dầu nhé. Déo có ngoạilệ.
Không chỉ check riêngtư tại nhà, chúng Má còn phải double-check mý các Node khác.
Nếu chúng Má dã có Node ngoan gòy, nhưng muốn nâng lên server-version mới, thì diều dó cũng dược tiếnhành. Dcm sợ lòi Lồn luôn chứ.
Nạp Chain xong, chúng Má cũng cần synch mý các Node trên trầngian, dịnhkỳ. Việc này không quá tốn thờigian nếu chúng Má làm hàngngày, nhưng rủi bị nhảy diện phát nữa, thì lại hehe bú Cặc, zìa mo.
Asinerum Project Commander
Ref: Chym trọc (3530)
Không hẳn vậy dâu. Nếu vẫn muốn chơi PoW, thì chúng phải làm cách khác.
Chúng Miner tínhtoán sẽ rất nhanh (chả tốnkém cặc gì), nhưng nếu muốn dược-chọn, thì cần dến maymắn, chảzụ chọn random.
Như vậy PoW cũng déo khác PoS nữa, và sẽ chơi nguyêntắc phổthông dầuphiếu, nghĩa là con Miner déo nào cũng có quyền ngang nhau khi gặp trườnghợp cần bầubán dồngthuận.
Sao Sɷlɷ
Ref: Adam Dell (3534)
Về lý thuyết, yes, tấn công 51% trong PoS hoàn toàn được.
Về design ETH 2.0, impossible. Thực tế không con validator nào muốn tấn công 51%.
Thiết kế thế nào?
Quay lại lạch sử DAO fork. Chúng Má có nhớ? Tức là khi hệ thống blockchain bị một massive attack, thì sau đó chain có thể recover về một thời điểm trước đó.
Trong ETH 2.0, sẽ có cơ chế thưởng/phạt với các validators. Cơ chế phạt có thể xoá (delete) toàn bộ xèng của con validator đó ra khỏi hệ thống.
Như vậy, chả dụ Má có chiếm dụng đủ 51% xèng ETH cho vụ tấn đầu tiên, khi recover, số xèng 51% của Má sẽ bị xoá sổ.
Sau recover, thì giá trị (value) của ETH lại tăng gấp đôi, do cung tiền giảm một nửa. Hehe, nhân dân sẽ rất vui mừng và sẵn sàng cho việc recover.
Túm lại, it is possible but no one wants to try.
Sao Sɷlɷ
ĐCM,
Chính các PoW hiện thời mới đang gây sự lo-lắng về 51% attack. Vì sao?
Chi phí đào ETH, BTC ngày càng cao, thực tế là không nhân-dân (thấp cổ bé họng) nào muốn chạy node (hardware phải cực ngon) để đào xèng.
Vô-hình-chung, hash power đang được dồn về các mining pools lớn. Quần chúng users không thích điều này. Vì chính các mining pools có thể bắt-tay chơi tấn công 51%.
The Kop
Ref: Là Sao (3540)
Chuẩn. Mạt Tướng nghĩ PoS giải quyết vấn đề 51% attack là chính. Điện đóm đéo phải là vấn đề lảy PoS.
Sao Sɷlɷ
Mathematical Analysis
Quote:
"In Ethereum 2.0, an attacker would need to gain a 2/3 majority within a committee to do serious damage. With the chosen minimum committee size of 128, selected from a pool of several thousand validators, there is less than a one-in-a-trillion chance of this happening, even if the attacker manages to control a third of the whole validator pool."
Vì sao?
Asinerum Project Commander
Ref: Là Sao (3539)
Nhầm gòy ông Bò.
Một cú phạng của một anh Miner "51" sẽ cothe khiến PoS nghẹn-thở, nhưng chỉ zùng dược 1 lần. Sau cú dó, nhânzân (dám "49") sẽ làm Soft Fork và anh "51" kia bị vôhiệu.
Nhưng diều dó không có nghĩa là xèng anh chôm dược bị mất. Xèng dó vẫn thuộc zìa anh. Anh cothe dã bán xong ngay trước khi nhânzân "49" kịp nhận ra mình dã bị "cú 51".
Asinerum Project Commander
Dã gọi là phi-tậptrung, hoạtdộng bằng cơchế Consensus, thì zù chơi thuậttoán nào, cũng déo có cách tránh tuyệtdối dược "cú 51" nha chúng Má.
Chúng mình chỉ hyvọng déo có bọn nào không thành mẹ "anh 51" thoy.
Vậy nên những Coin-nhân côngchính dang zất hãi thằng YFI mà mấy bữa trước Zì có nhắc. Dcm thằng này gom xèng của nhânzân [dầucơ] gòy tìmcách phạng chết mẹ những Chain nào yếuduối.
Chúng tạo ra các Vault (tạng như quỹ dầutư) cho lưumanh hoànvõ hùn xèng. Chảzụ "yETH" chuyên nhằm vào ETH, dạikhái thế.
Nếu chúng quảthực dã bán dược trên 1 bịch ôngtơn xèng cùpheo (30 chịch cùpheo mý giá dỉnh 34 chịch ôngtơn), thì chúng hoàntoàn cothe phạng chết các anh PoS còcon dang tậptọng vào nghề, thậmchí giết luôn cả ETH 2.0 nếu không gọi dủ vốn.
Asinerum Project Commander
Chảzụ ETH 2.0 tuyển dược 2 chịch thànhviên aka Skater/ Validator, mỗn anh dóng 20 chịch ôngtơn cùpheo.
Vậy dám dó sẽ có lưngvốn quãng 200 chai ôngtơn.
Bọn Yearn ETH Vault sẽ bỏ xèng thuê [hoặc mua] mẹ 51% dám này, là xong chợ. Chúng thừa khảnăng làm diều dó.
Dừng nói là déo ai bán cho chúng nha. Vấndề là lợinhuận có dủ cho dôibên hợptác hay không thoy.
Asinerum Project Commander
Hôm trước Zì chửi YFI hơi quá nhời khi Zì nghiêncứu code của nó.
Nhưng Zì cũng dã said sorry, Zì dã sai. Ýtưởng của chúng phứctạp hơn Zì nghĩ nhiều. Và chúng hoàntoàn không là Defi.
YFI chỉ là token chúng thu xèng dầutư của lưumanh. Chứ chúng rắptâm làm những việc tàydình cothe khiến xèngmạng nghiêngngả.
Asinerum Project Commander
Mý số xèng cùpheo dã bán dược, thì bọn YFI cothe zựng các Mây khủnglù và chiphối hầuhết các blockchain mạnh trên trầngian.
Chúng sẽ không mining, nhưng chúng cheating.
Xèng dong dược, chúng chia tứckhắc cho các cùdông hộiviên. Nên chúng zất mauchóng gọi dược một khoản vốn cothe nói là vôtiền khoánghậu, nhiều hơn cả ETH lúc khởinghiệp, hơn cả BNB của bọn Binance, hay USDC của Coinbase, nếu tính zìa tốcdộ.
Asinerum Project Commander
Một dạibàng hoànvõ cothe zezang phạng "cú 51" mý bấtcứ Chain nào, zù BTC hay ETH hay anything.
Nhưng chúng anh không làm, vì chúng anh còn uyzanh trong thiênhạ. Déo ai làm chuyện dó, zù có khảnăng.
Các lãnhchúa cũng. Bọn này muốn làm "cú 51" thì ít nhiều cũng phải dược chấpthuận của khobạc, bộ tàichính, etc. Nhỡ làm déo nên nghiệp, thì ai dỡ hộ chúng, bọn taymơ như gà tơ?
Nhưng những quỹ lưumanh tạng YFI thì khác. Chúng toàn lưumanh nặczanh, chỉ hiệnziện trên dời qua những ông ví ETH. Dcm chúng nguyhiểm hơn chúng Má tưởng nhiều.
John-Baptist KL Missionis
Tôi vừa lướt phấcbúc một chút mà biết bao nhiêu tin bài về vụ giết người ở Doong Tam nụi chó phủ kín mít. Đa số là ý kiến trái chiều chửi lãnh tụ như tát nước, bò vàng bò đỏ chửi nhau um xùm gây nên bầu khí chia rẽ nghiêm trọng. Theo tôi những vụ như này chúng ta ko bao giờ biết được sự thật. Cứ kệ thôi và tập trung đong xèng mần cắn.
An Phong
Ref: Là Sao (3517)
Cô quá khen. Tôi không dám nhận. Cũng có một dạo tôi gắng trang bị lý thuyết đầy mình với các thể loại blockchain nhưng hehe, vẫn không kiếm xèng được từ nó. Rõ ràng chỉ có thế là không đủ, khi tâm lý không đủ vững và không có nguyên tắc khi đầu tư vào xèng của mai sau.
Giờ tôi chỉ tập trung hóng hớt Zì thôi.
Freedom
Sự thật là déo có cái gì gọi là sự thật dối với cộng quân.
Gamo
Ref: John KL Missionaries (3549)
Sự thật thì không thể biết hết đc nhưng tôi tin thủ phạm đang xét xử nạn nhân.DCM
Vụ tòa khâm sứ hanoi chả dụ, vụ GX thaiha nếu cộng đồng công giáo không hiệp thông mạnh mẽ thì chúng cũng lôi các cha ra tòa chứ đùa à.
Sao Sɷlɷ
Ref: Asinerum Project Commander (3543)
Okay. Con Vitalik Buterin cũng bẩu Soft-fork.
Anh thử ngâm-cứu 1-ngày về DeFi, mà đcm, mênh mông phết quá.
Đéo đùa được đâu.
Blockchain thì chỉ là công nghệ thôi. DeFi, hay dapps các cái mới làm cho thế giới xèng-mạng biến đổi khôn lường.
đt dđ
đt dđ
Ref: đt dđ (3406)
Anh lại trồi lên báo cáo xíu. Anh biết ông Brave qua quán nên anh phải có trách nhiệm hihi.
dưới đây là payout tháng 9 ông Brave đã trả cho anh bằng ông BAT
[img=https://1.bp.blogspot.com/---XduP3kiAg/X1hAESxl2gI/AAAAAAAACLQ/UKzz6TWgyW8-9h72LZmroyvSCBa5iU4iQCLcBGAsYHQ/s1185/sep_sumary.PNG]
mỗi tài khoản uphold được liên kết tối đa 4 máy (gồm cả phone khôn)
và thêm liên kết với kênh youtube, twitter,github,reddit etc.
để nhận tiền TIP từ người dùng Brave (bao gồm self TIP cái này là lách luật thôi, nhưng ai mà cấm được. BAT mình earned được mình muốn tip cho ai thì tip )
[img=https://1.bp.blogspot.com/-0HRP3Vf305g/X1g_kFs79NI/AAAAAAAACLE/V4cRIOJAhyQPFTpso_M5xFv0YSUqHg5gQCLcBGAsYHQ/s1141/send%2Bto%2BBinance.PNG]
nhận được tiền rồi thì mình làm gì? lên Binance rồi đợi ngày cất vó
[img=https://1.bp.blogspot.com/-0puYPjpOKE/X1hGT7vMmVI/AAAAAAAACLk/0YojHBdZ7N8mCktqod_h_nm79eB2mcIjgCLcBGAsYHQ/s1346/how%2Bto%2Btip.PNG]
khi chúng cô lướt web thấy trang nào có biểu tượng như hình thì tiền TIP sẽ tới tay họ
vài thông tin cho chúng cô tham khảo
-hãy dùng Brave và thử xem cách chúng hiện quảng cáo ra sao
-thời gian đầu anh cũng click tay, và anh phát hiện,và anh set up an automation tool
- để làm được điều trên thì anh đã phải thức đêm search và đọc biết bao nhiêu hướng dẫn. khộng kiếm được BAT thì anh có thêm chút kiến thức vọc vạch SLGB
vài keywords
auto mouse click, VMware,VPN, run bash file on windows, on linux, autostart (linux), shell:startup (windows), task schedular
cái DCM để ra được các từ khóa đó anh đã phải suy nghĩ kiểu như
how to start a program with ubuntu, how to run bash file as administrator, how to set a program to run at a certain time, etc. DCM
nhắc lại anh đéo phải dân IT nên nó nhọc nhọc là
cô nào tin tin quan tâm thì nhấc đít lên mà tìm mà đọc
BAT cộng đồng
thông tin hay ho và các cuốc gia có chạy ads campaigns
P/S bà Zì, nếu không phiền Zì trưng cho chúng anh cái yutube, blog,web,twitter,git... đã verify với Brave để chúng anh phúng Zì bằng ông BAT cho tiện.
Zì chắc đéo thích đâu, nếu ông BAT thay bằng ông XUT thì được hihi.
DCM anh lại lặn, nhớ lời Zì dặn, "lười thì đéo có quà"
đt dđ
Ref: đt dđ (3555)
DCM post lại cái hình how to tip
[img=https://1.bp.blogspot.com/-_0puYPjpOKE/X1hGT7vMmVI/AAAAAAAACLk/0YojHBdZ7N8mCktqod_h_nm79eB2mcIjgCLcBGAsYHQ/s1346/how%2Bto%2Btip.PNG]
Gia Ngua
Ref: đt dđ (3555)
Chúc mừng anh, cứ đong đc xèng thì ngon rồi.
Tiểu Mỡ
Ref: đt dđ (3556)
Ngon nhỏ dãi luôn .
mừng cô. Tìm thấy con đường mòn be bé. Dẫn tới con đường kiếm cắn to to,
Ui. Lâu không vào quán.
Bỏ nhiều cồng quá.
Em bây giờ. Chả sợ Covid. Chỉ sợ đoi ăn
Hổm rồi, chẳng kiến 1 chị đem cả tạ gạo ra ngoài bỏ đi.dân tình xúm đông, xúm đỏ,
Đi siêu thị Ving mạt, hàng loạt mì gói giảm giá, gạo, trái cây giảm sâu
Dịch vụ giải thể CTY mọc lên trên Facebook đông như kiến.
Khẩu trang hết cháy hàng.
Xăng lại nhích lên chút.
Vàng thì kiểu gì chả lên, Covid chính phủ thât thu, kiểu gì chả in thêm tiền
Bạn bè thất nghiệp chuyển sang làm bán hàng online, bất động sản, bảo hiểm. shipper...
Dịch vụ giải thể CTY mọc lên trong nhiều group
Đâu đâu cũng thấy giải cứu hàng hoá.
Hồ sơ xin việc phần lớn ứng cử viên có kinh nghiệm trong ngành du lịch, khách sạn.
1 tút tuyển dụng, hút cả ngìn like,
Mấy trăm comment và inbox thì vô số kể..
Tiểu Mỡ
Ref: Tiểu Mỡ (3558)
Viết bằng điện thoại chán quá.
Dài thòng lọng xong. Đêch biết nó đâu gồi
Tiểu Mỡ
zỳ ơi Zỳ
Em có ít eth rửm, của các Bựa tặng
Em tặng lại Zỳ, do chạ dùng tới,
Zỳ nhận rồi xài , làm gì thì làm,
em tặng Eth rởm, nên Zỳ khỏi cảm ơn.
Vì chắc Eth rởm thì cảm ơn hay thành thành chắc cũng rởm mà thôi, hehe
Asinerum Project Commander
Bọn zânchủ, gồm cả zânchủ Hoakỳ Mẽo, quả không hổzanh mý têngọi Zânchủ-Cuội mà nhânzân tinhhoa gán cho chúng.
Chết cười, trong một nỗlực phạng Chăm bạn Zì trước cơn bầubán mùa này, con zanchucho giàhói Biden Joe dã lôi chuyện Côvi ra chọcngoáy, again.
Zĩnhiên ngoài vụ Côvi "trời-ban", thì làm déo gì còn sơsảy nào của Chăm mà Joe cothe chọc vào chứ? Chúng Má cứ nom con Thoong Banhan, một antifan bự của Chăm, thì tỏ. Ngoài Côvi, con có lýluận gì?
Nhưng tộinghiệp Joe Em Ơi. Em nhầm mẹ 2 consố cựckỳ tạihại.
Dó là, số zân Mẽo hysanh vì Côvi vào quãng 190,000 (190 chịch), thì em nói mẹ thành 190,000,000 (190 chai) aka tăng mẹ 1,000 lần.
Không chỉ có vậy, em cũng nhầm mẹ số bồdội Mẽo hysanh vì Côvi là 6 cháu thành mẹ 6,000 cháu. Aka cũng tăng mẹ 1,000 lần.
Sao em không nhầm giảm, hay nhầm loanhquanh thoy, mà nhầm mẹ 1000 lần?
Dó chính là vấndề của zânchủ-cuội. Chúng không chỉ dầndộn (không kiểmtra kỹ ziễnvăn trước khi dọc), nhưng chúng lưumanh, và dánhgiá thấp trình của nhânzân.
Ngoài ra, diều dó cũng chứngtỏ, Joe dã quá lẩmcẩm dặng cothe thành một tríthức trungboong, chứ chưa nói mần chủtịch cườngquốc. Déo gì, nhẽ em nghĩ 190 ngàn mạng thì hơi hẻo, nên phải tăng lên 190 chai, mà quên mẹ rằng, zânmạng Hoakỳ cũng chỉ 300 chai.
Cũng vậy. Bồdội hysanh déo gì nhõn 6 cháu, quá nhỏthó cho một cú zữliệu tranhcử, nên cứ tự tăng 1000 lần cho chắc cú.
Diều dó cũng khẳngdịnh, Joe chả quantâm cặc gì dến Côvi, mà chỉ lợizụng Côvi cho cú bầubán.
Dcm thặc tộinghiệp xứ Mẽo nếu nôngphu bầu em. Nhưng kệ cụ nó chứ. Sometimes Mẽo cũng cần lụnbại zăm mùa, chứ giàu quá khôn quá ai chơi.
Asinerum Project Commander
Ref: Tiểu Mỡ (3560)
Hehe Zì thành thành em, không zỏm.
Asinerum Project Commander
Zì trântrọng chúcmừng Má cặc gì above dã dong dược những ông xèngmạng dầutiên bằng nghề côngnghệ. Dầu xuôi duôi lọt, trước lạ sau quen. Khởisự như thế là ngoan.
Trọc - Lao công
Quay lại hầu mụ zì mí cacc quan tâm về xèng của tương lai.
Gần đây rộ lên các hệ thống tập trung vào Defi mà zì ngài đã giảng above. Tôi ngờ rằng nó cũng không thể “dân chủ cuội” được như giang cư mận mong muốn. Bản chất của defi là bỏ qua hệ thống chánh trị, chính phủ, ngân hàng, nó hoàn toàn có thể sử dụng hợp đồng khôn các cáy để vận hành nền kinh tế. Nhưng về mặt lý thuyết thì vẫn chưa có cơ chế bầu bán dân chủ như đã bàn phía trước. Thì nếu giả sử xảy ra thì cuối cùng quyền lực vẫn rơi vào tay đại bàng, bằng tên gọi khác dân chủ hơn.
Tóm lại bần nông vẫn là con tốt thí dưới tay đại bàng. Nhưng tôi cũng không đồng ý rằng ngân hàng sẽ biến mất trong tương lai, có thể nó chỉ là trung gian giao dịch mà thôi. Và rất khó có tình trạng vô chính phủ hoặc đồng tiền do không ai sất kiểm soát. Như kiểu trong game cyberpunk ấy.
Gần đây mấy đại bàng cũng zất đủn defi. Ngoại trừ thằng binace mất dạy luôn muốn đưa tất tật coin kể cả scam để kiếm xèng. Thì bọn cao boong như microsoft hay coinbase cũng đang zất chú tâm. Ngoài dài hạn không đu đưa ra thì tôi có thả vó chút đỉnh thằng polkadot. Đéo biết za sao
tử thần đen
chỉ có 9000 con mẽo là thực sự tèo do covid aka viêm phổi, còn 180000 con mẽo còn lại tèo do bệnh nền aka tim mạch cao máu đái đường ung thư
Frankly
Chào Trung tướng kính yêu cùng lũ bựa các cô aha dạo này phẽ hã? Hỏi là trả lời hehe
Chưởi đcm Trung tướng nhát do quen mỗm thôi
Freedom
Ref: Frankly (3566)
Tưởng con này tèo vì ông Cô vi rồi. Vẫn thoi thóp thở máy hả?
Lý Thông
Người già trên 70 tuổi thì lú lẫn về những con số là chuyện thường, càng già não càng teo dần và sự nhầm lẫn tăng theo thời gian ... Chính vì vậy người ta thường nghỉ ngơi sau tuổi 65-67.
Ấy vậy mà bọn cuồng Trump phát điên dại như mụ Zì lại xoáy vào một câu lú lẫn của một già hói 76 tuổi để che đậy và ngụy biện những phát biểu đần độn, lặp đi lặp lại của ông Trump về covid-19...
Nước Mẽo thật sự đã hết mẹ nó nhân tài khi ra tranh cử tổng thống là những ông già trên 70 tuổi một người thì "lú" và một kẻ thì "khùng".
Người "lú" thì ít gây nguy hại đến bá tánh nhưng kẻ "khùng" thì ...hố hố...xin chia buồn với nước Mẽo !
Lý Thông
Khi CDC Mẽo đưa ra thông số chỉ có 6% không có bệnh nền chết vì covit 19...Thì bọn cuồng Trump hơn cả mạng sống và gia đình, lại suy luận theo kiểu không thể ngu hơn... Chỉ có 9k người Mẽo bị chết vì covit 19...
Hồ sơ những người chết vì tai nạn giao thông đều ghi rõ chết vì đa chấn thương hay chấn thương sọ não...Cuối cùng là ghi rõ ngày giờ và địa điểm tai nạn.
Người chết vì covit 19 cũng tương tự hồ sơ đều ghi rằng chết vì suy thận, tim, phổi...nguyên do : nhiễm covit 19.
Nhiều người bẩm sinh đã có bệnh nền như tim, mạch, thận...hay về già thường mắc các chứng tiểu đường, béo phì...Họ vẫn sống bình thường vài năm hoặc vài chục năm chung với căn bệnh .
Chỉ vì dính covit 19 mà họ phải chết...
Tại thời điểm này 195,5 k người Mẽo đã hy sinh vài ngày nữa sẽ đạt được con số 200k. Xin chia buồn với nước Mẽo "vĩ đại"(của những kẻ cuồng Trump ).
Lý Thông
Ref: Lý Thông (3569)
Thôi thì giải thích thêm một chút cho những kẻ cuồng Trump vì đám này chúng lười phân tích, chúng chỉ khoái đọc những gì ca ngợi ông Trump...
Tại sao Tôi lại so sánh người chết vì tai nạn giao thông với người có bệnh nền chết vì covid-19.
Nếu không gặp tai nạn giao thông thì người ta vẫn sống bình thường như những người bị bệnh nền khi chưa dính phải covid 19.
Asinerum Project Commander
Ref: Lý Thông (3568)
Dcm con Bò bày lại quen thói dánh-lận-con-den của cộngquân gòy.
Lú déo gì mà khôn thế, toàn lú có lợi cho mình? Sao không lú 190 ngàn thành 19 ngàn?
Mà lú déo gì tận 2 lần, mỗi lần lú 1000 nhát.
Rõràng dây là dòn phỉbáng tạng "quen-mồm" dúng phongcách cộngquân.
Dạikhái như, xebay Mẽo chỉ rớt dộ 1 ngàn em (thủa chiếndấu Backycho 1960s-1970s), nhưng cộngquân cứ lú mẹ lên thành 6,000 và chốngchế, có vài dơnvị cùng thôngbáo bắn cháy xebay, thì chúng anh cứ ghichép thoy.
Lú déo gì khôn vãi.
Lại còn anh này mý khiếp "Dồn Tà Cơn hôm nào bốc cháy... những tên lính thủy dánh bộ Mẽo kia... 1-2-3-4-5-6 ngàn, chúng bỏ xác trên rừng" hehe.
[youtube=IHO0JL_7N0U]
Lú déo gì khôn lòi Lồn.
PS. Zìa Côvi, thì chính Zì cũng phátngôn như Chăm bạn Zì thoy, lú cáy con cặc. Dó là, Zì khẳngdịnh, Côvi sẽ biếnmất chỉ sau 1/2 mùa nữa. Nếu không dúng, Zì cắn cứt laichim cho bọn con Bò nom.
Asinerum Project Commander
Ref: Lý Thông (3570)
Con này lại chơi bài cùnhày cộngquân nữa gòy.
Nước Mẽo vẫn ghinhận có 190 chịch cháu hysanh vì Côvi, chứ có "nhầm" (aka lú) mẹ thành 9 chịch dâu?
Bọn Bương lôi con số 9 chịch "thuần Côvi" dó ra, chỉ nhằm giảithích, Côvi cũng déo có gì dáng sợ, chỉ phạng vào bọn giàhói và có bệnh. Chứ có nhằm giảm mẹ thiệthại cho xứ Mẽo déo dâu.
Mà u80 gòy, lại mang dầy bệnh, thì lên mẹ nóc tủ di, sống làm déo gì nữa. Có sungsướng cặc gì dâu mà sống zai thế.
Zìa mức nguyhiểm, Côvi thua xa H1N1 thủa 1918. Diều này Zì giảng vài lần gòy.
Zì dã nói, Zì luôn sẵnsàng tiêm mẹ Côvi vào cơdịa, gòy cơ mà? Con nào trả Zì 300 chịch ôngtơn, Zì laichim trên Fox News cho mà nom.
Asinerum Project Commander
Cháu Little Ping của Zì, sanh 1904.
Khi cáchmạng sinhviên Khựa bùngphát mùa 1989, cần những tầmvóc lãnhtụ vĩdại khốcliệt, thì cháu dã 85 niên.
Cháu vẫn lãnhdạo xứ Khựa ngoanngoãn vượt qua khủnghoảng. Sau dó, cháu còn mời nữvương Anhquốc sang chơi, ý bảo, anh sợ cặc gì chúng mày.
Zì, u90, vẫn phạng phím hàngngày giảngzạy bọn con Bò. Lú cáy con cặc.
Con Mahathir cháu Zì, sinh 1925.
Dcm dến mùa 2018, cháu vẫn [lần thứ hai] ra tranhcử dạitướng Mã, khi dã 93 niên. Và cháu lại trúng.
Lú hay không, tùy người. Chứ như Zì hay các cháu Zì, u90 vẫn chạy tốt.
Asinerum Project Commander
Con Joe dầubò, 77, dã thamgia chínhtrường Hoakỳ Mẽo từ 50 mùa trước.
Con dược bầu vào thượngviện Mẽo khi mý ngoài 30. Và cũng từng làm dến phó-chủtịch Mẽo [cho con Mọi Bama].
Nghĩa là, con này sống bằng chínhtrị. Dó là một nghề, nuôi con sống ngót nửa thếkỷ.
Zì không bảo nghề ý bửn hay không (dcm zù chúng Má cũng biết, chínhtrị mà không bửn, thì cứt cũng déo bửn).
Nhưng tầm của con, chỉ dến vậy.
Nếu giỏi, thì con dã trúng thay Biu Clinton và Mọi Bama. Cuốicùng, con chỉ loanhquanh còcon.
Con Joe từng dăngký tranhcử mùa cuối 1980s. Nghĩa là, nếu trúng, thì con sẽ thay Biu Clinton, và thành chủtịch Mẽo trẻ nhất trong lịchsử. Xứ Mẽo khi dó dang khoái các cháu trẻ.
Nhưng cáy dcm, dang ngontrớn, thì con zính mẹ vào vụ dạo-văn trứzanh.
Cáy déo gì không dạo, lại di dạo nguyên một bài ziễnvăn. Vậy là dứt-gánh.
Con có cấu Lồn gái Tái hay hãmhiếp bò, Zì cũng déo quantâm. Nhưng một chủtịch mà zính mẹ án dạo-văn, thì dúng là không bút nào vẽ dược.
Asinerum Project Commander
Giờ thì lại thanhminh "nhầm" mý "tin vào cấp-zưới" hehe dúng là loài Bò zânchủ chó.
Cấp-zưới soạn cho dống cứt, nhẽ cũng cắn, mà déo thèm nom?
Ychang con Messi thợ banh trứzanh hoànvõ.
Dcm déo gì, tận 33 niên gòy, mà còn chốngchế, anh chỉ biết dánh banh, những vụ thuếkhóa xèngnong là bên tưvấn chúng giúp, anh không biết.
Dcm "không biết" déo gì khôn thè Lồn, toàn có lợi chứ déo thiệt xu nào.
Nên con ý, zù dánh banh ngoan, nhưng Zì vưỡn nom như củ cặc.
vnusaengland nguyen
Ref: Asinerum Project Commander (3575)
Con Messi và thầy-cũ cỏn Guardiolar là 2 tàinăng trong bóng đá nhưng lại là 2 kẻ tiểunhân, tấtnhiên anh cực ghét, hehe. Chả trách sao từ hồi xưa đến giờ mặc dù thấy con Messi đá rất hay nhưng vẫn có cảmgiác nó giangian, thì ra trựcgiác của mình chínhxác quá.
Phóngkhoáng hiênngang có Ibrahimovic. Thẳngthắn, bóngbẩy có Cris-Ronaldo. 2 con này anh không yêu không ghét nhưng có-phần khâmphục.
Còn thợbanh trứzanh vũtrụ khoái nhất là RôBéo-Braxin.
Khoai
[si="6"][co="blue"]Zì luôn sẵnsàng tiêm mẹ Côvi vào cơdịa, gòy cơ mà[/co]
cực tả quá nha cưng[/si]
Khoai
[si="6"]mấy cái đám thểthao chiênnghiệp thì quả là ít quantâm tới thuếmá, nhưng chúng không thể nói như vậy
điều chúng cần làm ngay bi-jờ, là từ đây zìa sau fải cẩnthận
ủa ừa jờ mấy h gòy mà con Vú Lần còn lọmọ coi banh đá ta, hay nhà cỏn hổng có tv[/si]
Khoai
[si="6"]chắc do truyềnthống, chớ con si lùn chỉ phùhợp mý vai hậuvệ cánh
gặp đúng chiếnthuật mà nghe ấy con hvc, nhất là cánh trái, đánh thì cảmgiác têtái luôn[/si]
vnusaengland nguyen
Ref: Khoai (3578)
Lọmọ gì Má, sẵn thấy cồng Má Zì về con Silùn nên vào dèmpha thêm chút, vậy nó mới hehe không-trungdung.
Tiểu Mỡ
Em mới nhận được con điện thoại này các Bựa ạ,
[img=https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/51h504KvRbL._AC_.jpg]
Là Rằng, em tính Mua Cat, nhưng mà phân khúc cùng Cat thì em Ule hao hao giống nhau,
Chọn em nay vì rằng, nó rẻ hơn bằng 1/3 cái Em Cat,
Chiện là sau:
- Em mua ngày 06/04/2020 qua Aliexpress
- Ali hẹn em : sau 45 đến 60 ngày có hàng, khoảng 01/06/2020
- 90 ngày không nhận được thì hooàn tiền , Tức sau ngày 01/07/2020
- Nhưng quá hạn đến tận ngày 02/07 vẫn chưa nhân được hàng,
Sau dòng dã 1 tháng đòi tiền, thì bên ý Ali đã refund lại,
Em đã dùng xèng đó đi mua con khác,
Nghịch lỗi, bữa qua nó báo hàng về, em lên nhận,
Hây za, sau 1 hồi kiểm hóa với cơ quan Hải quan, em nhận hàng về và mất chút phí ở bưu cục
Em thì em muống trả lại tiền cho tụi Ali, nhưng sẽ trừ đi các chi phí liên quan
Nhưng cú là, em mất nửa ngày làm việc, đi lấy hàng, và 1 tháng trời em phải liên lạc với Sgpost, seller,
? câu hỏi cần tư vấn?
Có nên trả tiền cho tụi nó không? bầng chắng dispute
[img=https://1.bp.blogspot.com/-fGgUiL_U2qI/X1o2ereUvEI/AAAAAAAAA7Y/qj_h-LghGns19qSlW-f93lITuJUhuLpcQCLcBGAsYHQ/s1440/Screenshot_20200910-203559.png]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-UhItbNtDb4U/X1rr62OkMQI/AAAAAAAAA7s/tP-hDoB2CNkGxpdyn1bOda2tgxSrSOcwACLcBGAsYHQ/s1774/P1.jpg]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-IrnIg4ygG2Y/X1rr607FtFI/AAAAAAAAA7o/yg5jqZPcAuM4QBXe6Yo7oTZTi3AfDQPYgCLcBGAsYHQ/s1223/P2.JPG]
vnusaengland nguyen
Ref: Tiểu Mỡ (3581)
Trả lại chứ em. Tấtnhiên là trừ đi những tổnthất liênquan và tínhđược.
Tiểu Mỡ
Ref: vnusaengland nguyen (3582)
Tính nửa ngày làm việc của em + xăng xe nữa thì, Con Ali phải gửi thêm 1 cái dt cho em, haha
wet blanket
Ref: Tiểu Mỡ (3581)
Khi đã cắn refund tiền, lẽ ra con mỡ ko nên nhận hàng, mà phải từ chối khi bưu cục/hải quan gọi đến
TMĐT ngày nay, door-to-door, giả sử đơn hàng đó có gửi đúng quy trình, thì cũng đéo ai rãnh lồn như em Mỡ mà chạy nửa ngày ra hải quan tranh chấp cả, trg hợp khó quá thì từ chối nhận vậy thoy, xèng đéo mất đi đâu cả.
vậy nên đừng kể lể nửa ngày xăng xe cáy đcm. Thích đòi xăng xe thì kiếm thằng bưu cục trách nhiệm giao nhận mà đòi xăng xe.
Thực tế, thì
Nếu đã nhận rồi, thì contact (nút contact tích hợp sẵn trên aliexpress) với 2 phương án tùy thích:
1. Xin paypal/bank/alipay/etc gòi giả mẹ nó tiền hàng 100%. Trừ phí hải quan cáy lồn, xăng xe cái lồn, nó khinh cho
2. Gửi giả hàng lại bên khựa, yêu cầu con bán chịu phí ship ngược, đừng có mở mồm đòi phí xăng xe chạy ra bưu cục nha, nó lại khinh cho
wet blanket
khi xảy ra vấn đề, thì ai cũng cực cả, sao k nghĩ vậy, gòi giải quyết vđ với tinh thần xây dựng
con bán đã ở kèo dưới, chịu rủi ro mất xèng hàng lẫn hàng
mà con mua, lại đi uy hiếp đòi quyền lợi xăng xe
Chơi thế ai chơi lại hehe
Mua bán mạng trên các trang như ebay aliexpress, chúng cô hãy nhớ, chúng cô có quyền từ chối nhận nếu quá hạn dự kiến (dù k phải luôn nên làm vậy, vì cần thông cảm yếu tố customs clearance), vậy là công chính và hạp tình hạp nhẽ, xèng vẫn của chúng cô.
Chứ dispute refund xèng 100% như em mỡ, gòi tiếp tục đi nhận hàng, gòi uy hiếp đòi tiền xăng xe, là ko ổn đâu nha.
Em mỡ chắc trùm mua hàng "thu hộ" "đồng kiểm" trên phắc búc nên hành xử vậy có phần thiếu kiến thức, anh chê
wet blanket
Wet tôi năm nay hơn 70 tủi chưa từng gặp trường hợp nào như này cả
mua hàng lẻ TMĐT mà bị gọi ép ra hải quan lấy bao giờ cả, hay thủ tục quy trình mới đổi hã chúng cô?
ngoại trừ 1 lần anh Wet quá nôn hehe nhận hàng, khi tracking vừa báo đã clear khỏi hải quan DHL nên chạy mẹ ra kho quan DHL đòi hàng đóng thuế cho nóng, hoàn toàn tự nguyện và xứng đáng, chứ đúng ra nên chờ thêm 1-2 ngày cho bỏn giao tại nhà
Khai báo hộ và thu hộ thuế phí là thuộc trách nhiệm của bên vận chuyển vnpost/DHL/etc.. Trách nhiệm chúng cô là tọa tại nhà và chờ hoặc dispute. Nhỡ có ép quá thì từ chối nhận, rãnh đéo đâu chạy ra. Ham vuôi lên r đòi con bán trả tièn xăng xe uây tàu, hehe chố nó ngưởi
wet blanket
Nếu chẳng may được chọn lại
Anh khuyên em Mỡ nên phò con má Lói làm chó, thì những vấn đề như này nhẽ ko phải đau thủ gòi lên mạng hỏi đâu hehe
Lý Thông
Đặt tăng trưởng kinh tế lên trên sử lý đại dịch là một sai lầm nghiêm trọng và ngu dốt của ông Trump dẫn tới dân Mẽo chết như dạ, kinh tế cũng như buồi.
Thế nhưng cánh cuồng Trump ( sống ngoài nước Mẽo ) lại mang cả mạng sống của mình ra để bảo vệ thần tượng như mụ Zì kể cũng hãi thật "Zì luôn sẵnsàng tiêm mẹ Côvi vào cơdịa, gòy cơ mà? ",
Nhưng lôi mạng sống của người khác ra để ngụy biện cho sự bất tài của Trump trong chống covid 19 thì thật táng tận và bỉ ổi "Mà u80 gòy, lại mang dầy bệnh, thì lên mẹ nóc tủ di, sống làm déo gì nữa. Có sungsướng cặc gì dâu mà sống zai thế."!
Rất tiếc là lứa tuổi người chết vì covid 19 ở nước Mẽo vĩ đại của các người, dưới thời ông Trump là 48 tuổi(40-50-60 tuổi) chứ đéo phải 63 tuổi như Châu Âu (50-60-70).
RIP cho dân Mẽo có được một ông tổng thống đang làm cho Mẽo vĩ đại vì covid hố hố...
Tetracyclin
Ref: Lý Thông (3588)
Anh Thông ngộ độc zữ liệu à hehe
Lấy đéo đâu ra độ tuổi trung bình chết là 48 ???
Trong khi đó dữ liệu CDC là 91% chết từ 55 trở lên, với 60% là trên 75 ?
https://www.cdc.gov/nchs/nvss/vsrr/covid_weekly/index.htm
VKL
Tetracyclin
Ref: Tetracyclin (3589)
Tính trên tổng số người chết vì tất cả các nguyên nhân, thì Covid đang làm số lượng người chết tăng 10%. Tức là bình thường đéo có Covid, chết 100 thì giờ là 110.
Tất nhiên tỉ lệ này rơi vào bọn già hói trên 55 là chính (chiếm 91%), trên 75 chiếm còn lứa dưới 40 thì tỉ lệ chết thêm là 3%
Tetracyclin
Ref: Tetracyclin (3590)
Như vậy, có thể dự đoán số lượng già hói chết vào các năm tới sẽ giảm, do được "ứng trước" bởi covid
Với tôi cũng đéo hiểu hi sinh kinh tế là như thế nào ? có làm số lượng người chết giảm bớt được không ? Khi mà số người chết chủ yếu nghỉ hưu ở nhà con mẹ nó rồi.
Tiểu Mỡ
Ref: wet blanket (3586)
Cô trả lời như lồn ý.
Tôi mua bán trực tiếp. Không qua logistics nên phải gặp hải quan nộp hoá đơn.
Cô chắc chưa mua lẻ kiểu này bao giờ. Thì loa bé bé thôi.
Cách tốt nhất các má khuyên người ta trong trường hợp này là contact với người bán để thỏa thuận trả tiền (Có trả được Ali con mẹ đâu)
Như vậy.
Giảm chi phí trả lại hàng của người bán. Và đồng thời các cô cũng không chịu tổn thất nhiều.
Bố ông dở hơi. Khuyên như con kẹc.
Trước khi hỏi các má. Mỡ làm xong con mẹ nó rồi.
Nhưng trình các má tư vấn như con kẹc ý.
Tiểu Mỡ
Ref: wet blanket (3584)
Ôi giời. Ôi.
Khắm thế.
Hải quan nó có cả núi hàng chưa trả,
vì trả lại, tiền phí chuyển cao hơn tiền mất sp, thì còn bán hàng cũng không nhận. Đó má.
Tư vấn như kẹc mà loa to kinh
Asinerum Project Commander
Giàhói U80, mà mắc các chứng mạntính như dáidường, timmạch, thì sựsống chỉ còn tính bằng tháng.
Bọn này zính bấtcứ bệnh gì cũng hysanh, chảcứ Côvi. Không zính bệnh gì, thì cũng chỉ vài tháng một mùa là lên nóc tủ.
Nhưng vì có Côvi, nên bọn zânchủ tảkhuynh cứ nhằm vào dó mà khoét.
Zì coi dó là hànhvi bấtlương bầntiện và không xứng làm ông người.
Asinerum Project Commander
Chết cười bọn con Bò.
Em Mỡ hỏi khoe thế mà cũng nhaonhao vào phântích.
Chúng Má nhớn gòy, dã biết vào Quán, nom cồng, nghe Zì giảng, thì làm gì cũng tự quyếtdịnh và cânnhắc trướcsau.
Hỏi khoe thoy, chứ hỏi cáy déo gì.
Asinerum Project Commander
Bọn zânchủ Mẽo, thì chúng lợizụng Côvi dặng chiếm ưuthế trong cú bầubán mùa này thoy, chứ chúng quantâm dến Côvi cáy con cặc.
Bằngchứng là, chính con trùm zânchủ cuội, Joe Dầu Bò, ứngviên chủtịch của dảng, dã "nhầm" mẹ số người Mẽo chết vì Côvi lên dến 1,000 lần.
Con nói câu "190,000,000 côngzân Mẽo hysanh" mà không thấy thốn gì sao? Nói xong cũng không thèm "bậpbập anh nói nhầm". Dó là chưa tính dến câu "6,000 bộdội Mẽo hysanh cũng Côvi", hàm-ý là, quốcgia Mẽo mất mẹ cả sức chiếndấu vì dạizịch nhưng anh Chăm kệ con mẹ.
Nhầm déo gì khôn thế?
Dcm, dúng là zânchủ Cuội.
Chưa tính em Pelosi trùm hạviện. Mở mồm ra là chửi Chăm tụtập dôngdúc, không mặc khẩutrang, nhưng thế cặc nào lại bị bọn kềnkền phim mẹ dược cảnh em mò dến tiệm-tóc làm-dẹp hehe mà cũng déo mặc khẩutrang và dôthành Francisco của em dang trong tìnhtrạng giãncách xãhội aka social-distancing
Em bị chửi dến mức con chủ-tiệm phải dóng mẹ tiệm, zù dược bọn zânchủ dền cho mấy chai ôngtơn.
[img=https://static.standard.co.uk/s3fs-public/thumbnails/image/2020/09/03/06/nancypelosi0209.jpg]
Bắtquảtang nhé, em Bò.
Tiểu Mỡ
Ref: Asinerum Project Commander (3595)
Haha,
Nói chung, nếu muốn nuốt cục phone này, thì em đéo public lên đây đâu má,
Sáng sớm nt cho con bán hàng, mà vừa vào, vẫn chưa thấy con đọc
[img=https://1.bp.blogspot.com/-R2IrD8jxq4c/X1str9YTXWI/AAAAAAAAA74/-jo7cNrGiXsCStG8VcQAgUISdoaryR7zwCLcBGAsYHQ/s1047/p3.jpg]
Đấy, chỉ là tính chi phí trực tiếp đi lấy hàng thôi đó,
Vì email của con cam kết hàng không phát sinh chi phí gửi hàng
Tờ khai hải quan của con ghi hàng của em có 40 đô. Tụi Hải quan đòi em lên nộp hóa đơn, check lại lần nữa,
....
Review con sp này tẹo
- Nặng
- trơn
- đã dán cường lực,
- sáng giờ ai cũng hỏi ? hehe.
Chưa có thời gian check các chức năng khác nữa
Asinerum Project Commander
Em Mỡ nhận hàng là dúng gòy. Bọn salông Quán này hóa ra chả biết cặc gì zìa Giùn.
Hàng phi-mậuzịch gửi qua bưuchính Giùn mà chúng Má déo nhận, thì chúng Má nghĩ Giùn sẽ gửi ngược lại cho người-gửi sao?
Dcm có cáy máu lồn. Năm déo nào kho ngoạiquan Giùn chả tồn dến hàng ngàn gói hàng vôchủ (nghĩa là con-nhận déo thèm dến nhận vì phải nạp thuế, tốn thờigian, tốn sức, tốn xăng, ứcchế, mà giátrị lại nhỏ, trong khi chúng dã nhận refund từ phía người-bán), gòy bán dấugiá nộibộ.
Dcm thường thì, nếu hàng giátrị nhỏ (zưới 1 chai, không chịu thuế) nhưng hảiquan xácdịnh dược giá, thì chúng vẫn giao bìnhthường. Nhưng nếu hàng déo xácdịnh dược giá, chảzụ tag-nhãn ghi mậpmờ hay không ghi, hoặc hàng [sau khi soi] dược xem là hàng phi-mậuzịch chịu-thuế (aka giá trên 1 chai) nhưng giá trên tag lại quá bé, thì chúng sẽ phóng thư (thư nhé, không phôn phiếc gì dâu) yêucầu người-nhận phải lên nhận trongvòng dâudó 30-45 ngày.
Riêng thư này gửi bằng tem thường, mất khoảng 2 tuần chạy trong nộidô, và 1 tháng chạy trong nộidịa.
Và nơi-nhận-hàng luôn là hảiquan gabay, nhá. Nghĩa là, nếu Má sống tại Mù Keng Chảy, thì phải zìa Noibai Hanoicho mà lãnh. Còn sống tại Lâm Dồng, thì zìa Tansonnhat Saigoncho.
Tetracyclin
Ref: Asinerum Project Commander (3571)
Các Má chuẩn bị đếm ngược 180 ngày để xem Zì cắn cứt lai-chym trên hehe Fox News.
À nhân tiện nhắc Zì còn kèo đi bằng đít 18 vòng vụ đéo gì không nhớ
Asinerum Project Commander
Riêng tại Hanoicho, nếu chúng Má mua hàng ngoạibang mà tự nhận zìa dịachỉ nhà theo dường bìnhzân (như USPS, zịchvụ côngcộng), thì bắtbuộc sẽ phải tới hảiquan bưudiện trungtâm (nằm tại phố Farm Hoong gần Kengnam ý) mà nhận hàng, nếu hàng dược xácdịnh là phải chịu thuế (giá trên 1 chai, hoặc dã nhận quá 1 lần trong mùa).
Déo có ngoạilệ nha. Chúng chỉ giao hàng khi chúng nã dược thuế, hoặc hàng là không-thuế (giá zưới 1 chai, hoặc mới nhận lần dầu trong mùa).
Chứ cáy dcm chúng cứ liều giao cho chúng Má, mà chúng Má déo nhận vì thuế cao (như sữabột hàinhi 1 lọ giá 500 chịch ôngcụ thì thuế 700 chịch), thì chúng bú Cặc cho chúng Má, à.
Nếu chúng Má nhận hàng qua zịchvụ caocấp như DHL, FedEx, UPS, etc, thì sẽ phải lên hảiquan nằm ngay tại kho của dám zịchvụ dó mà tính thuế, nạp thuế, gòy mý dược nhận hàng.
Déo có ngoạilệ.
Còn nạp baonhiêu thuế, thì tùy dàmphán.
Post a Comment