Language (Sinhngữ)



Sinhngữ


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(1)

Khi con Catrazepbe quyết bỏ quê Thainguyen ra thủđô làm nghề lươngthiện, một công laođộng của nghề nó tại Hanoi có giá 120,000 quan tiền Ông Cụ (*1).

Chị Camezepto, bậc caoniên trong nghề, người địnhhướng và trợgiúp Catrazepbe nhiệtthành từ những bước đầutiên, dạy nó rằng, 120 ngàn quan là mức tiền công minimum, ápdụng đồngloạt cho mọi đốitượng kháchhàng và mọi nhà cungcấp bìnhdân trên địabàn Hanoi (*2). Catrazepbe nhậnxét, rằng 120 ngàn quan tươngđương công trồng lúa ba tháng ở quê nó, hoàntoàn đáng cốgắng cậtlực (*3).

Catrazepbe xinhxắn, nởnang, mắt nhọn, môi tròn, biết tỉa lông mu, xe lông nách, biết quệt phấn, thoa son, biết biên thơ, đọc báo, biết bấm và nhớ số điệnthoại, thậmchí biết chat phâybúc và sms skype, nhưng nói kém, rất kém (*4).

Chị Camezepto dạy, mày phải nói được giá của mày, là trăm hai, rõ chưa.

Chị Camezepto dạy nữa, nếu mày ra hiệu bằng tay, gặp thằng lưumanh, nó trả mày 12 ngàn, hay 3 ngàn, thì mày ăn cứt.

Catrazepbe không đần. Nó quántriệt lời đànchị dứtkhoát.

Nhưng nói "trăm hai" với Catrazepbe không đơngiản. Nó soi gương hàng giờ hàng đêm, bóp họng, nhay răng, tóe bùhôi, sôi bọt mép. Mà âmthanh cứ tròngtrành méomó. Nó ước nó nghe được tiếng mình, chỉ một lần. Nó không muốn khóc.

Sau vôvàn cậtlực, Catrazepbe cũng nói được "trăm hai". Thật khó môtả nó nói đúng baonhiêu percent, và ngônngữ nó thuộc trườngphái nào, nhưng Trung Tướng tin nó đã nói "trăm hai", sure.

Kháchhàng của Catrazepbe không quá đông. Họ đều hìnhdung nó nói "trăm hai" chứ không phải "trăm bảy". Sometimes họ còkè tíđỉnh, nhưng Catrazepbe đươngnhiên cươngquyết giữ bảnlãnh, dù nó có khảnăng gật đầu.

(2)

Suythoái kinhtế đạicục, một ngày kia, lan mẹ vào nghề của Catrazepbe, khi nó vừa thànhthạo nói "trăm hai" chưa đầy năm (*5). Công laođộng nó tăng lên 150,000 quan tiền Ông Cụ.

Catrazepbe không chút mừng vì công tăng. Trái lại, nó tốn vôvàn cậtlực luyện nói "trăm rưỡi" thay "trăm hai". Lưỡi nó sưng phồng theo hànhtrình sinhngữ.

Nhẽ nói "trăm rưỡi" quá phứctạp. Doanhsố của Catrazepbe tụt giảm thảmthương. Nhiều kháchhàng nghe nó phát giá xong thì lắc đầu, không hợptác. Họ không hìnhdung nó đòi gì.

Catrazepbe liều nói "trăm hai" như cũ, nhưng nó quên mẹ cách, "trăm hai" méomó tròngtrành, Trung Tướng không đoán được.

Maymắn, khủnghoảng kéo dài không lâu. Chỉ nửa năm, giá công laođộng của Catrazepbe tăng tiếp lên 200,000 quan tiền. Mất một tháng, nó nói "hai trăm" đĩnhđạc.

(3)

Catrazepbe nói "hai trăm", và giơ hai ngón tay. Trung Tướng hỏi vặn, hai trăm, phỏng cô nương? Nó gật đầu.

Đời thế là viênmãn. Catrazepbe banh đít đạp xe, dong khách tới những thươngtrường mười phút, chămchút và tậntình (*6). Chiều khuya, nó báchbộ xuống mạn Hale, gọi một ly sấu đá, bú mềnhmàng, và moi tiền đếm (*7). Cuối tháng, nó báchbộ sang bưuđiện Cuanam, xin tờ chiphiếu, gửi về mama dăm-tám trăm ngàn (*8). Trung Tướng dạy, cô nương, đưa anh thẻ chứngminh nhândân, anh mở dùm cô cái online banking tàikhoản (*9).

Catrazepbe lắc đầu, nó không mong tàikhoản, nó yêu tiền mặt. Nhà nó lắm anh em. Chúng nhàntản và khỏemạnh và háu uống tham ăn, chúng cần tiền mặt.

(4)

Rồi công laođộng của Catrazepbe tăng cú nước rút, lên mẹ 250,000 quan.

Nhưng đấy chưa là điều taihại nhất. Xuân 201x, các chú côngan Hanoi tung chiếndịch QQHP quét quang hè phố (*10).

Catrazepbe bị tóm vào trụsở phường. Chú sếp phường quát nó, địt mẹ chúng mày, đã vừa câm vừa điếc, còn đuađòi đứng đường (*11).

Catrazepbe cười toetoe. Câm điếc không làm phò thì làm đéo gì, hả chú (*12).

(@2013)

Chúgiải và khảobiên và minhhọa mời đọc trong Ngũ Niên Sách 2014

Trung Tướng mừng chúc văncông xuchiêng Ngày Của Cha. Mừng chúc giáohữu nơinơi Ngày Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúc các cô tinhthần thiệnái sứcvóc tràntrề đứctin côngchính, bìnhan cho các cô

Comments

4,821 comments

Page:


Unknown

Giờ mới đọc cồng 2644 của cha. Con cám ơn cha.

Con nghĩ là cha nên cân nhắc khi chia sẻ về Sát Khí Thuật trên quán bựa.

Cây tre hôm nay có thể là một điềm báo.

Con chúc cha và bà bình an, mọi nhẽ.

Con phải đứng dậy ra về thôi.

Sến văn sẩm quá rồi, hì hì



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] các cô có biết khi các cô mất phương hướng, các cô chỉ cần nhổ một sợi lông lồn của mình, và các cô sẽ xác định ngay ra phương hướng.


G[/fo]



Unknown

Có 3 chú đi đá phò chính ủy 1 trẹo cụ/shot. Thỏa mãn hả hê xong đưa xèng con tiểu nhị 3 trẹo để nó đưa Tú bà. Tú bà nghĩ bọn nài lịch sự bớt 500k trong tổng 3 trẹo bẩu tiểu nhị mang giả lại.

Tiểu nhị nghĩ bớt đéo nhiều thế, giả lại mỗi chú 100k thôi, tiểu nhị thó mẹ 200k. Vị chi mỗi chú chỉ phải trả 900k.

Tính qua tính lại tổng 3 chú phải giả 3x900 = 2 trẹo 700k cộng với 200k con tiểu nhị ăn cắp là 2 trẹo 900k. Mất mẹ 100k đéo biết đâu.

Giống bài em Trần Anh nhẻ, he he



DoNam

Tuan lexuan said... (2653):
------------------------------

Cây dư lày, chặt làm sao cô?

[img=https://lh5.googleusercontent.com/-Zqqk08CCuSs/U6q1bCHyghI/AAAAAAAAAF4/mNO-hfmzNPw/w779-h584-no/327.jpg]



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] melonos cô định chặt cả bụi tre hay chặt cây nào? Đánh dấu vào, dụng cụ để chặt là gì? Mục đích chặt đê?

G[/fo]



Búa Liềm

Các cô xê za để a vầu giải toán, dcm.

Tú bà nhận 2m5, tiểu nhị cắn 200k, tổng thảy là 2m7.
3 chú, mỗi chú chi 900k thành ga tổng cũng 2m7.

Vại là đúng mẹ gòi chớ có thất thoát xu lào đao cô lít.

Dcm, nhờ quán bựa mà tôi giải được toán đố, tài tài là.



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] quay lại toán. Để em giải bài vừa gà vừa chó, bó lại cho tròn, ba mươi sáu trôn, một trăm chân chẵn nhé các cô mặt người:

Giả sử tất cả gà và chó các cô đang hóng quán 36 cô
Các cô đang đứng bằng số chi mình có tổng cộng 100

Bỗng dưng con Zì buồi tù bật nhạc thánh ca cho các cô dancing:

Các cô bắt đầu nhảy như một lũ điên, điên là.
Những cô có 4 chi thì đều đưa hai chi trước lên trời Còn 2 chi phải tiếp đất mới nhảy đc phải không các cô?

Còn những cô thương binh cụt hai tai thì có đếu đâu chi trước mà đưa lên trời?

Như vậy số chi của các cô chạm đất là 36x2=72 chi!
Vậy các cô có thấy số chi đưa lên trời là 100-72 = 28 chi!
Những chi đó có phải là các cặp chi trước của lũ chó các cô không? Nếu đúng thì có phải lũ chó lành các cô có 28:2 = 14 con không?

Và như vậy số gà ( chó cụt tai ) các cô sẽ là 36- 14. = 22 con không?

Bài giải khó hiểu quá phải ko các cô





G[/fo]



Hoai Mien

Đới là cách giải kinh điển của cậu bé tinh hoa 4 tuổi người Tiệp khắc đấy TuanXuan.le a.

Trẻ con chả cần lập hệ phương trình chi ráo trọi.



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] Giải bàng van xuôi:
Địch cụ quán bựa
Chó gà rất ưa
Vào một buổi trưa
Con Zì thức giấc
Nhạc con đó bật

Chó cùng lũ gà
Nhảy chà chá cha


Như vậy nghĩa là
Chó cũng giống gà
Chân sau tiếp đất
72 chân giật
Bước tiến bước lùi

Các cô không đui
28 chất trước
Lũ chó tính trước
14 số tròn
Còn gà số con
22 số chẵn

Đĩ đực các cô

Làm lũ chó gà
Nhảy rất thả ga
Lũ chó

Như một lũ điên


G[/fo]



Búa Liềm

Dcm, từ ngài a cạo sạch lông buồi, lông dái thái body sạch sẽ và thoải mái gì đao á. Địt bọp với vện cũng lâu và chất lượng hơn trước nhiều.

Nhó ngài trước có mái thế khó a đéo dám chơi, dưng từ ngài xuống lông a chơi tuốt, mà lại hăng nữa chớ, dcm tài tài là.

Dưng như con Tuấn lé phát biểu, thì những lúc mất phương hướng a đéo biết nhổ cái gì ga mà dòm, đặng xác định lại phương hướng của cuộc đời, dcm đen.



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] Đặt lại đề bài cho đúng với giống lừa các cô:

Nga xô và xứ lừa thí nghiệm đưa sinh vật vào không gian. Gồm đoàn lừa và đoàn của tụi nó, tất cả có 36 cô

Vì các cô là giống lừa hay táy máy, nên bỏn chặt mẹ tay của các cô để cho các cô cụt tai

Sau đó đếm đc 100 chi.
Vậy có bao nhiêu con lừa cụt tai? Có bao nhiêu con tai không cụt lừa?

Nhớ tính cả thằng đếm!



G[/fo]



Quach Magic

Tôi vừa lướt qua 1 lượt bíkíp SángTạo mà cô Chuối đã share, bíkíp thiếu mất phần quan trọng, là các bài tập.

Chị Ba Gồng vui lòng giảng thêm và ra bài tập cho chúng tôi với.



chú Hải

@Miên:
Trải nghiệm về chuyện chặt cây to:
Vùng quê chú là đất xưa, nên nhiều cổ thụ trong sân đình chùa, ngã ba đường, mé sông. Thường là những cây họ Gừa: Xanh, Sộp, Si... Hoặc Bã Đậu, Me, Muồng ... Dân gian thường nói rằng cây to là chỗ ở của Bà (không biết bà nào), của Thần, của hồn, và của yêu tinh, nên không ai dám chặt, vì sợ bị bẻ cổ chết.

Tới 75, mấy ông Ziệc cộng Bắc kỳ vô rất hống hách, muốn chặt cây Sộp ngay ngã ba gần nhà ngoại chú để làm đường dã chiến chạy xe Gíp. Bỏn lùa mấy thằng du kích địa phương tới, nhưng không thằng nào dám động dao búa. Thấy vậy, thằng người Bắc là sếp, mới lấy AK, bắn đùng đùng đùng lên đọt cây hết hộp đạn, rồi cười ha ha xách búa băm cái cây một nhát, mủ trắng trong cây xịt xịt ra thành tia. Tự dưng cỏn ngã lăn ra ôm cổ họng rồi trợn trắng, đàm dãi khọt khẹt ra trây đầy mặt, nằm giãy tê tê dưới đất. Lính tráng sợ té đái trong quần, khiêng cỏn về xã.

Nghe đâu cỏn nằm liệt mấy ngày rồi chết.

Cái cây đó cũng chết sau đó mấy năm, hiện giờ vẫn còn cái gốc mục.



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] các cô nói chuyện sáng tạo, vậy đã lúc nào các cô ngồi ỉa ra cục kít hình quả tim chưa?

Kẹp bướm, cô để lông còn nhổ khi mất phương hướng chứ G[/fo]



Nghiện Lồn

[si="5"]cô Tuấn lé @2614: theo cô thì hình Lồn trâu đẹp hơn hình lồn người à?

Nghiện Âm hộ thì khác chi Nghiện Lồn, trong khi từ Lồn ngắn gọn và xúc tích hơn... hehe... anh đang yêu nên tránh nói tục cô đừng thử thách cái hạnh NHẪN của anh nhé... hehe[/si]



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] Nghiện Lươn cô. Đó là ý kiến của tuấn lé em, trong đây có một số cô đầu trọc, mlt,

Còn cô có quan điểm của cô, Nghiện Âm Hộ nó mỹ miều khoa học đôi lúc đọc thành Người Hâm Mộ G[/fo]



chú Hải

Về chuyện kiêng cử chặt cây to, việc nầy xuất phát từ tận thời tiền sử, trong tín ngưỡng thờ totem Cây.

Vậy chuyện chết chóc tai hoạ khi chặt cây, có thể giải thích như nầy:

Cây cối có một thứ "giác quan", văn công hãy search các nghiên cứu cho cây "nghe" nhạc, hoặc cách "giết" cây của một bộ lạc bằng cách cả làng xúm lại chửi rủa cây ngày này qua ngày khác... điều này cho thấy "giác quan" của cây là sự thật, có thể suy luận xa hơn là cây càng sống lâu thì giác quan càng nhạy? Và cái cây có thể phản ứng trước những gì mà nó cảm nhận được (tăng - giảm năng suất, chết, tươi tốt hơn...)! Vậy, việc cây có thể "bức xạ" một loại năng lượng hay sóng gì đó, làm hại trực tiếp đến người muốn giết nó là có thể xảy ra. Chú Hải chưa thấy nghiên cứu khoa học nào nói rõ chuyện này. Bởi nếu tất cả các trường hợp chặt cây to đều tèo thì trên đời này đã không có lâm tặc!



Búa Liềm

End of the day

[img=http://farm6.staticflickr.com/5531/14312867798_ec32f62ccb_b.jpg]



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"]
Chú Hải cô, đúng là cây có năng lượng để tự vệ. Giống như những loài cá biển phóng điện, hoặc rắn phóng nọc thôi cô.

Còn để giải thích cho những con Di tín Đoan nghĩ thì hỏi con Hằng Bích Phan đệ nhất ma nữ lồn to như dép

G[/fo]



chú Hải

Totem Cây vẫn còn được dùng tận giờ nè văn công:

Tree of Life

[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/b/b5/Tree_of_Life_Australia.jpg]



chú Hải

@Miên:
Em search bài "Con Dâng Chúa" của linh mục Nguyễn Sang hát nghe thử đi, hay lắm!

Hoặc:
- Tình Ca Tri Ân, Cẩm Ly hát, sáng tác: Lm Thái Nguyên
- Con Chỉ Là Tạo Vật, Cầu Cho Cha Mẹ 1-10, sáng tác: Phanxico
- ...



Búa Liềm

Dassault Rafale M 15

[img=http://farm4.static.flickr.com/3913/14494908171_e015f11363_o.jpg]



Búa Liềm

Fight club, Ryogoku, Tokyo

[img=http://farm3.static.flickr.com/2898/14518869253_3142fbf998_o.jpg]



Búa Liềm

Can't fight the moonlight...

The full moon rising from Friday, June 13th. The next time there will be a full moon on a Friday the 13th won't be until Oct. 13, 2049.

[img=http://farm4.staticflickr.com/3853/14516791513_2a6d80c2b5_b.jpg]



Vợ Đánh

Thím Vợ Đánh lại tươi rói phọt lên sau khi bị khoá mõm, mịe con Zì chơi ác, từ nai thím đéo gọi Zì nữa, thay bằng 'Bóng lộ', đồ Bóng lộ sa lông hehe.

Hỏi chú Hải tí:

Nếu xưởng sx mình mà cây cối mọc tốt, chim rủ nhau làm tổ & kéo về nhiều, có vài con có bộ lông sặc sỡ rất đẹp, hót hay nữa....đây có thể xem là điềm lành hôn ? (kiểu đất lành chim đậu í).




Búa Liềm

Daisy

[img=http://farm4.staticflickr.com/3890/14312487150_276be80576_b.jpg]



Búa Liềm

Cô vợ đánh nhẽ hết hạn khóa mõm gòi mà Zì?



Búa Liềm

Nhẽ hôm nai mềnh thức canh giữ hòa bình cho thế giới?

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=gGhS2HceriU&feature=related]

"Việt Nam, Cuba như là Trời Đất sinh ra. Một anh ở phía Đông. Một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hoà bình cho thế giới. Cuba thức thì VN ngủ. VN gác thì Cuba nghỉ."



Unknown

Em Bướm Kẹp bốt quả máy bay có hai đầu vú to tổ chảng là có ý đò gì vậy?



Unknown

@chú Hải said... (2639)
Thành Chú Hải nhé. Tôi sẽ mail cho chú. Vì thực sự tôi cũng ko biết mua ở đâu khi ở Nụi chó.

Nếu có thể Chú cho tôi xin tài số tài khoản tring email, or donate vầu đâu đó theo yêu cầu của Chú để tạ ơn thì tôi rất vui



Unknown

Anh hôm nay xin cùng em B ướm kẹp mình làm tình để bảo vệ hòa bình thế giưới nhé?



chú Hải

@Thiếm Vợ Đánh:
Nếu cây cối mọc tốt, nhìn cây thấy xanh tươi tràn trề nhựa sống, và những cây nầy có ích, chim chóc làm tổ ở cành to... thì cho thấy chủ nhà ĐANG thịnh vượng, giao tế rộng rãi, nhân tài về dưới trướng ngày càng nhiều.

Khi tổ chim rơi, giông gió gãy cây, có cành bị khô héo bất thường... Thì nên chú ý cẩn thận hơn trong mọi việc thiếm nhé!



Búa Liềm

Anh này thức thì a kia ngũ và ngược lại nên chắc là đéo làm ăn được buồi giề đao cô Tuan Ngu-yen.



Búa Liềm

ngủ đéo phẩy ngũ, dcm thèn oánh mái.



Unknown

Chào cô DAnh ẩn,

Cô yên tâm đi, cháu nhà anh y hệt trường hợp của cô, dcm sinh sau dự kiến gần 2 tuần nên ra ngoài vàng vọt nghẹt thở tưởng chết, nhưng bọn này về sau hơn bọn sinh non đấy, tmg ( thế mới gẳm).

Cháu nhà tôi năm nay sắp vào cấp 3 rồi, có giọng mũi nói tiếng Phớp lại hay cô ạ( vì nó có tật hệ hô hấp, chưa sửa được he he)



Mít

Dear Lop,

Never let people see your child's National ID number unless they have a legitimate reason.

Take care.

Mit



Tám Cá

Cám ơn anh Củ chuốitây, mẹ đéo nào cũng tây,đéo nhận là chuối ta đi hehe và Chị Ba Gồng các mác về sách sảnh Sáng tạo. Tôi thẩm 1 phần thấy hay quá xá cà na.

Anh em chuẩn bị míc cờ rô, sân con bà khấu, ngổng cổ đợi Chị Ba Gồng hiện về lên bục đới.



chú Hải

@Danh Ẩn:
Ơn với nghĩa cái gì ba thứ cỏn con đó hả văn công?

Có ích cho ông nhi đồng là chú vui rồi! :)



Unknown

Ah cô BK aka Bướm Kẹp cứ tưởng bở, anh với cô nhân dịp bọn đại bàng ngủ bù đợi đá bóng, mình sờ soạng nhau tý, Nho phết đấy cô ạ!?



Vợ Đánh

@ chú Hải

Thành chú, thím Vợ Đánh cũng có cảm nhận chú nhận xét đúng, xưởng ở miền Tai (case hỏi chú í) đang đi vào nề nếp, ổn định... thím đỡ nhức đầu hẳn.

Vẫn còn hai cái nhức đầu lâu ở miền Đông nam bộ & Gòng.

Nhất là Gòng, vừa rồi nâng cấp trạm điện & đường dây tụi điện lực buộc đốn ngã 3 cây si bự...tiếc đứt ruột mà vẫn không giữ lại được.... Vợ Đánh có nên trồng lại (cây con) or doing something like that hehe để tăng may mắn ấy ?



Búa Liềm

Tuan Nguyen said... (2692)

Tôi chỉ sờ bướm chớ buồi thì tôi có gòi, hê hê.



Unknown

Cô Lốp's Bé bi yêu nhể, nhưng cô đừng vì vui duyên mới mà quên nhiệm vụ nhé. Dù sao mọi cá nhân trên này đều là ảo, trừ em Zẻ, Pín, Mèo hoang, Rô xinh... Có thể kẻ xấu lợi dụng hình ảnh cũng như nhân thân của béby của cô!?

Mấy tuần trước vợ bảo anh late mấy hôm rồi, vừa mừng vừa mong. 2 đứa xác định sẽ giữ, thế mà chẳng phải.

Nhẽ phụ nữ 40 là khô ruộng rồi, phải không cacc?



Búa Liềm

Thím vợ đánh mất mẹ đào lao mí cả lựu đạn gòi à?

Dcm đen.



Vợ Đánh

à, chú Hải có chơi facebook hôn, cho thím add friend với.

Nếu dịp cuối tuần quỡn, chại xuống chổ (anywhere miền Tai) uống trà với chú Hải thì có được hông nè, quéo cơm ?

Nếu chú quéo cơm thì thím sẽ pm chú nhá.



Unknown

Aha đêm nay anh chưa ngủ, gặp lại cô VD đồng nghiệp bán bắp bơ rang( nổ vãi đồng)...

Anh xin làm dịch vụ chuyển dịch 3 cây si của cô rời xa vị trí cũ khoảng 500m có được không ?



Unknown

Dân Lừa bước ra từ bùnđất và húngchó, ngu và hoangphí zất. Vào hắcđiếm aka quánsá nào cũng mở máylạnh 16 độ Celcius, cứ nhưlà phải vậy mới chứngtỏ mình khỏemạnh hơn ông bò khác. Bọn staff aka nhân viên hắcđiếm run cầmcập mà cứ làm ra vẻ nguy-hiểm, cuối ngày về ho sù-sụ. Còn bọn trọc-phú vào cắnbú, cô nào cũng mặt xanh như đít-nhái mà không zám yêu-cầu tăng nhiệt-độ lên vì sợ bọn bần nông kia bảo mình yếu-sinh-lý.(tức là yếu đuối, đéo phải hết khả-năng chích-hút, dkm các cô).
Vậy mới biết cái văn-hóa lừa ăn sâu vào máu các cô như thế nào: cô đéo chịu được lạnh là đương-nhiên vì sinhsống ở xứ nhiệtđới quanh năm ba chục độ dưới bóng dâm. Vậy mà chỉ cần có thằng mặt cặt nào thích mở 16 độ thì các cô đéo dám bảo-vệ quyềnlợi của mình.



Vợ Đánh

ừ nhỉ, con Bóng lộ mới Búa tạ đâu trả lại tem nịu đạn, xương chéo ngai & luôn !

Chơi gì xấu dữ zậy ?!

Con Nguyễn:

ba cây si đã bị chặc mịe cành lá ráo trọi, dời gì nữa.



Unknown

Dcm 2 năm trước bọn anh nhận quả thầu trồng cây lưu niên cho Bái Đính của BCT@Co, cô VD nhái 1 cái anh bê mẹ về, còn trả cô tiền dưỡng dục nữa cơ.

Bọn anh chuyển cây về theo chỉ đạo của anh XT, mỗi cây tổng chi phí 3 tỷ Cụ đới, thề đéo nổ ngô đâu!



Unknown

Dạo này có nhiều Sir có tên rất ấn tượng, vậy anh lại lặn xuống hóng tiếp, mời mời...



Unknown

Cô Pôn aks Paul thảo luận về nhiệt trong không gian cố định, nhưng chỉ hậm hực với bọn thảo khấu vừa đổ bê tông móng nhà xong, liệu có ích gì?

Nhiệt độ môi trường bên ngoài là 36 độ C, thì dcm các cô muốn có nhiệt độ trong không gian 1 phòng 20m vuông, chiều cao 3,5m, với 1 máy lạnh công suất 1,5HP, giảm xuống 30 độ C, cần 1 thời gian là 30 phút.

Chưa kể trong không gian đó, có gần 1 tá( 12 con) mồm thối nách hôi dái khắm thì còn mất thời gian hơn nữa.

Để nhiệt độ phòng phỏng xuống 20 độ C, các cô cần thêm 150 phút nữa nhá!

Có cái con cặc ấy mà lạnh với cả viêm đường hô hấp!



Unknown

Dcm các cô giờ này sướng đéo biết đường sướng.

Thời thiên đàng 40 năm trước, anh nằm ngủ trên nền đá hoa của Phớp nhợn, đóe có điều hòa, đéo có quạt con cóc( đương nhiên là vì đéo có điện hi hi), sáng dậy dưới lưng anh có cả 1 vũng bù hôi, người thì héo quắt quay, tu hết cả 1 bình nước nuôi cá đấy các cô ạ!



Unknown

Các cô giờ này chắc cắm đầu vào xem Uôn Cup rồi nhẻ?

Trước đây bọn anh chỉ xem giải của Nước Tổ( hơn nhiều boong Nước mẹ của mụ Zì nhá).

Có hẳn 1 bộ phim " 11 niềm hy vọng" của Các Cô Cứ Chém CCCP là tưởng thưởng cho nền bóng đá- thể thao của Nước Tổ.

Anh xem Uôn Cup toàn bọn giãi chết, chán vãi mả. Làm sao về được ngày xưa?



JoJo

Anh JoJo zìa Nụi mấy ngài gòi dưng bận bịu quá đy. Haizza ...

Bọn Tai Nghiên nhậu kiểu gì mà quá mất thìgian, mỏi hết cả chym mới phong cách nhậu của đồng bào. Ai đời tuyền bia lon Tiger, đá mới nước lọc châm tới cả nửa ly gòi mới đổ con cọp vầu. Có thía thui mờ nhậu hết cả buổi, lại còn kéo sang hát hò nhải nhót tới tận nừa đêm. Đúng nà bọn Tai ở miền cao Nghiên, hehe ...

Được cái người Tai Nghiên nhiệt tình hết mình, bỏ cả nhiệm sở đi nhậu, dù nà cơ quan công quyền. Các bạn cũng là những tay chơi, nhứt nà mấy vàng son. Hic, Vàng son nhải kiểu khịu chưn, tai (hands) ngoái ngoái mời mọc, mắt hiếng hiếng nhiền lên, hai đầu gối khéo mở nhiệp nhàng đầy khiêu khích. Anh JoJo liếc mắt phát đã thấy thèng đệ xụi lơ bất động, đứt ngai tại trận. Ẻm chơi kiểu đóa thì đúng là bá đạo thật. Các Vàng son của quán khi nầu đi hát, đi nhải nhớ thử điệu nài xem nhé, xem đối tác chiệu được bao lâu :)



CaiKhi

Chết mẹ cười mất. Anh nhà thơ chém về bóng đá, liên tưởng mẹ đến sự cô đơn với cái đéo gì ngu ngu ngẫn ngẫn, 2 anh bình phẩm viên 2 bên ngệt mặt ra nghe.

Mà sao giờ hết thằng chèo, thằng hề, rồi lại nhà thơ thi nhau lên bình phẩm bóng đá thế nhỉ? Vui đéo chiệu.

Vị thế của Lừa ngày càng cao rồi, khéo phải bằng cái lồn bò rồi cũng nên



Unknown

Mấy hôm nay các cô thể hiện Toán giỏi, anh khen. Nhưng mà toàn là những bài cụ thể, chỉ giải quyết trong không gian hẹp, chưa hội tụ hòa nhập củ cặc giè cả.

Định lý bắc cầu của các cô đây này:

A lớn hơn B, và B lớn hơn C, thì đương nhiên A lớn hơn C!

Anh thì chỉ ra cho các cô thế này: Có thể A lớn hơn C thôi nhé!

Không nghe anh thì chỉ cắn cứt mùa Uôn Cúp nài, ngai và luôn hê hê.



Bazi Lốp


Thành Anh Tuấn, thành mụ Mít đã nhắc tôi.

Vous avez raison.!



JoJo

@ Vợ Đánh: cô chíu chíu vầu email: krongpok@gmail.com để anh JoJo gửi file PDF tài liệu bồn nước dẻo theo hẹn cho cô nhé, thay vì post hình trên FB bởi anh JoJo thấy như thế là hay nhất. Tài liệu đủ cả hình, qui cách, phẩm chất, ... về bồn bổn.

Cô có thể đưa thông tin về loại bồn bổn lên quán thảo luận thêm nếu thấy cần.



Unknown

Cô Cai Khi không nhận ra đệ của anh, Quang Pink Thanh à ?

Con này già rồi, ngẫn giống cô, vui đóe chịu được.

Sắp tới nhà đài sẽ mời bọn nghiện lên làm MC phụ đấy, cô có tin không?



Vợ Đánh

Đã mật thư anh JoJo, check mail nhá.

Nếu thím thấy có thể trao đổi bổ ích bổ ngửa gì cho cộng đồng bựa thì sẽ tham luận trên đây luôn.

Con Búa tạ trả lại tem ngay, nếu không vị thế quốc tế của cô sẽ xuống thấp, Vợ Đánh rất quan ngại !



Unknown

Anh vẫn nhớ cách đây hơn 10 niên, khi anh đang chong đèn nghiên kíu luận cương " Quả trứng có trước hay con vịt có trước", con trai anh mang vào 1 đề toán còn hóc búa hơn nhiều đề của các cô đưa ra, nhờ hỏi cách giải.

Anh xem qua, rồi nói: bài này quá dễ, con có thể giải theo 4 cách, vậy ra ngoài kia suy nghĩ rồi tý nữa mang lời giải vào cho cha.

Dcm một lát sau, thằng cu mang quyển nháp vào với lằng nhằng hơn chục lời giải, thề đéo nói phét!

Thế mà tới giờ này, buổi sáng anh chén trứng vịt lộn, chiều lại xơi vịt nướng, mà chưa biết con nào có trước, con nào có sau, tmt (thế mới thảm).



Unknown

Ah mà chủ đề rau mầm cũng rất hay nhá.

Anh cũng hóng hớt áp dụng gieo được 1 ít hạt cải cay và cải ngọt trên 1 diện tích 27x30cm. Hy vọng cuối tuần này anh sẽ có 1 đĩa bắp bò nhúng giấm trộn rau mầm, với sốt maionne... nghe đã muốn trôi nửa lít diệu rồi nhẻ?

Cô Cai cho anh hỏi: muốn có 2 lạng rau mầm sau 7 ngày, thì cần khoảng bao nhiêu kg hạt?



Unknown

Ôh thế là mình độc thoại giữa đêm khuya à?

Ngượng chết đi được, thôi nghẻo đây chào các cô nhoé.

Hết hiệp 2 rồi, lại nghe đệ của anh tám về thơ của nước Tổ, dcm khối thằng trong đậy bị anh bóp chim chết cụ luôn.

Chẩu cho lành nào...



Vợ Đánh

Xong, Lão Bựa lại đoán đúng. Lão nài có giác quan thứ 6 ghê thiệt !

Đọc sơ cái file PP sáng tạo của cô Chuối thì thấy ngai con giáo sĩ tiến sư (!) viết sách nài chẳng có chút mịe sáng tạo gì sất, viết dài dòng, hàn lâm, khó hiểu... nói chung con nài đi dại chắc sinh diên khoái lắm, vì được ru ngủ tốt !

Suây-cheo aka đi ngủ

Hết chiện



Phonghip
This comment has been removed by the author.


Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] Good morning Every Ladies


Các quý cô cụt tai, chúc các cô một ngài vui vẻ, công việc suôn sẻ, đầu óc mát mẻ, thảnh thơi mạnh khoẻ! G[/fo]



Lê Xuân Tuấn

[fo: class="Apple-style-span" size="6"] cô Vợ đánh đầu tư trạm biến áp công suất bao nhiêu?

Tổng thiệt hại đường zây và trạm là bao nhiêu vậy?

MBA của hãng nào thưa cô? Mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành công tác xây lắp zậy? G[/fo]



Lão Bựa

Chúc mầng thím Vợ đánh trở lại ban nhiều, chất hơn nữa.

Bọn bộ đội đâu gòi? Làm sao mà tước hết tem phiếu của người ta thế kia. Hãy trả lại mau mau. Chỉ được cái bố láo bố xiên là tài. Đèo mẹ.



Bazi Lốp

Chúc chi bộ buổi sáng mềnh màng.

....qua khung cửa sổ... hố xí.

[img=https://scontent-a-ams.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/t1.0-9/10447725_706757859388568_5928009226229192014_n.jpg]



Anonymous

@ Lão Bựa.
Chuyện hôm bữa EM nói EM buồn là như lầy.

Chỗ EM mần, có 1 anh bảo vệ (52 tuổi), tính cách anh này rất chậm rãi, bảo thủ vô đối, lại ít hiểu biết về communication.
Nhưng, rồi tụi EM cũng dần chơi thân với nhau, hiểu nhau và thông cảm với nhau.

Hôm rùi, anh ta bán đất trên Lâm Đồng. Quyết định lập nghiệp tại SG, anh ta mua nhà ở Bình Dương.
Từ lúc mua nhà xong, rất nhiều chuyện xảy ra mí anh ta. Con cái, chúng thấy anh có tiền (do bán đất) chúng bu vô mượn tiền anh mua xe cộ (mặc dù chúng tất cả đều đang đi làm, … Nói dông dài là thế.

Hôm rùi, chị giám đốc công ty anh đang mần bảo vệ, thấy anh nhà ở xa, mà hàng ngày đi làm cả 30-40km thì tỏ ý ái ngại, quan tâm, nên gợi ý gọi điện về cho giám đốc cty BV, nói ý muốn giúp anh BV làm việc (mục tiêu) gần nhà.
Thế nhưng, chẳng biết chị ta ăn nói cái đéo giề ấy, đâm mần cho khứa GĐ cty BV hiểu lầm rằng chị này muốn đổi người khác (mặc dù, chị rất hài lòng khi anh ta mần ở cty chị).

Thế là, anh ta bị điều động đi mục tiêu khác (tận Q.11) và thay anh ta bằng 1 thằng trẻ măng. (Mặc dù, không thảo luận gì với anh ta cả, chỉ biết vào 1 buổi sáng anh đi làm thì có người đang ở mục tiêu đang mần của anh, kèm theo lời nhắn anh về cty BV nhận mục tiêu mới!)

Và giờ đây, anh đang nằm không ở nhà, chờ mục tiêu phù hợp với anh ta hơn (gần nhà BD).
Chị GĐ cty cũ nghe thế thì liền gọi điện cho tay GĐ cty BV giải thích là đã có sự hiểu lầm. Nhưng, lệnh đã ban ra thì đéo rút lại được! Mẹkiếp Lừa

Chốt:
Ở Lừa, đôi khi giúp nhau mà không biết cách thì bằng 10 hại nhau. Hãy để chủ thể tự giải quyết vấn đề của chính mình.



Unknown

Hoai Mien said... (2638)

@ Văn vẻ

Cái đề Toán trên thuộc thể loại có nhiều đáp sô, các giả thiết là thừa, gây nhiễu. Nếu ở nhà hỏi trẻ con như vậy có khi nó đối đáp ngay và mình không lường được câu đối đáp của trẻ kiểu như... Bố có bị điên không chả hạn. Khi trẻ trả lời được như vậy, có nghĩa nó hiểu sự độc lập của giả thiết và kết quả bài toán...
........***........
Cám ơn người đẹp Hoài Miên đã chỉ giáo, anh sẽ mang ''lời vàng'' của em về truyền lại cho nhi đồng gái, chứ anh chắc thành rô bốt mẹ nó rồi cái gì cũng phải 1 + 1 = 2, đến đạp mái cũng phải lên lịch chuẩn mực, dài hạn.



Lìng Tình Phìng

Đây học phí TRIZ 3 ngày

Fees

The cost for this 3 day program is $2,450 per person. This includes lunches, training materials - course material, Apprentice testing fee and the book "40 Principles: TRIZ Keys to Technical Innovation."



Vợ Đánh

@ Lão nạp Sài Gòn:

Okie, thí chủ Vợ Đánh xin được mở màn case thực tế, case nài chắc cũng là tâm lý chung của ranh nhân Lừa hehe.

Ấy là:

Vodanh & Co đang mần cắn tốt với Khựa, tỷ trọng xuất khẩu sản phẩm chiếm 70% doanh số bán.

Tình hình Lừa vs Khựa đang không thuận, khả năng Khựa xé bỏ '4 tốt 16 Au gì đấy'.

Vậy đứng trước tình thế 'nguy khốn' & 'cơ hội' thì Vodanh & Co nên luận kiểu gì ?

1. Tiếp tục tăng mạnh mua vào nguyên liệu đầu vào (do tâm lý, hiện giá nguyên liệu vẫn đang rớt), đầu tư thêm máy móc....blobla... để tăng công suất/ lợi nhuận xuất hàng sang Khựa với kỳ vọng Khựa đéo cấm khẩu Lừa.

2. Ngược với 1. Tức giảm rủi ro mất vốn/ thua lỗ do hàng không xuất sang Khưa được.

3. Án binh bất động chờ tình hình sáng sủa, rõ ràng hơn để quyết định đầu tư thêm hoặc thu hẹp quy mô.

4. Chuyển hướng xuất khẩu sang những thị trường khác ngoài Khựa (như Lá cải hay thường rêu rao). Trong trường hợp nài mần bằng cách nào, nên 'luận sáng tạo' đến đâu, tầm mức nào...blobla....?

Mong Lão nạp khai trí Vợ Đánh, nếu case thím hỏi thuộc phạm trù 'luận sáng tạo', còn nếu không phải_ thím biết đéo đâu đới, thì vui lòng ignore nhá.

Thành !



Vợ Đánh

Lão nạp Saigon,

Viết còng xong mới đọc thấy còng lão nạp.

Đấy chỉ là cảm nhận cá nhân thui lão. Nếu có sự xúc phạm, thím Vợ Đánh xin lỗi nhé.

Nhưng thím vẫn giữ quan điểm sách nài viết dài dòng khó hiểu quá & chắc dịch/ copy sách Tai lông hehe



Xoong Thủng

Cô 3 Gòng cho Thủng thắc mắc như sau:

2. Có bao nhiêu cách để giải quyết vấn đề hiệu quả???

Việc đưa được ra bao nhiêu cách giải quyết vấn đề sẽ phụ thuộc vào trình độ của mỗi người đúng không? Số lượng cách giải quyết sáng tạo trong đó cũng phụ thuộc vào trình độ?

Nếu cần phải có trình độ thì liệu nhưng người trình độ thấp có thể sáng tạo không?



Lìng Tình Phìng

Hôm rồi Zì có bản về Ý thức(conciousness), Cô Gồng sắp giảng về sáng tạo, em đưa cái lip của cô Lynch duyên dáng lên cho mọi người tham khảo.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=_NDwFRxzbHQ]



Travis Hawk

Saigon said... (2723)(2724)
Anh Gồng nói đúng rồi, địt mẹ học môn này lếu Tây lông dạy mắt phết đới. Moa thằng bạn làm IT, sếp nó cho đi học 1 khóa từ cơ bản đến chuyên sâu giá ko dưới 10,000 tơn, các cô đừng có đùa.

Thôi, kệ cô Vợ đánh, giảng tiếp đi anh Gồng ơi, moa sẽ làm bài tập đàng hoàng.



Cọp Già Gác Kiếm

dcm, Quán Bựa có một cái hay gất, các Cô có thấy không?

Đó là cồng tới, cồn lui một hồi thì đa số lòi mẹ con người mình ra sao liền...!

Có một số cô kín đáo, hoặc cố tình đánh lừa, Cọp cũng..., nhưng đa phần thì lồ lộ ra như buồi ông chó tháng tám! hehe...

hôm nai, bam thế thôi!



Unknown

Tuan lexuan said... (2653) nói chưa hết:
Chặt zững loại tre mà đéo biết cách chặt thì chỉ có cắn cứt. Không bao giờ được chặt nhát đầu tiên ở bên cong lồi ; không bao giở chặt ở trên cao nếu không có vị trí đứng hợp lý để tránh phần thân trên xỉa vào người khi chặt đứt(đặc biệt là chặt nứa. nhiều con bị phần cây phía trên thủng mẹ bụng); phát hết dây leo xung quanh chỗ đứng chặt.



Unknown

Tôn vinh các cô phát. Tôi mới vào quán tham gia, giải stress qua sướng đéo mẹ. Chửi thoải mái, cô khác chửi lại cũng vui, hoan hô chi bộ.



Co La

À, các con bò, hôm qua chi bộ anh thông báo bác cả Trọng Lú đã có đơn từ chức lên bê xê tê.

Đcm các con bò có hóng hớt được vụ này không ta?



Unknown

Anh Cọp, xin dừng bước, anh ở lại chơi cho vui cửa vui nhà, mấy hôm nay anh cồng ít quá nhà cửa buồn tênh.



Cọp Già Gác Kiếm

Tôi xin đề xuất một ván đề mong hợp nhĩ để cacc thảo luận!

Đó là Văn Hóa Ứng Xử vùng miền khác biệt nhau ở Lừa, BKC, TKC, NKC!

Tôi nghĩ am hiểu điều này rất quan trọng trong cuộc sống, gia đình, công việc, giao tiếp xã hội!

Thằng rễ BKC gặp ông già vợ NKC, hay thằng NV NKC gặp thằng sễp BKC..v...v... nói chung đều ăn buồi ngay! dcm...

dcm, đã là Lừa thì đều thua ông chó, nên tôi không đem vấn đề này để cacc chửi nhao nhe!



chú Hải

@Thiếm Vợ Đánh:
Ngắn hạn: trồng các loại cây hoa kiểng trong chậu.
Dài hạn: mua cây đã lớn tương đối về trồng, cây cỡ hai ba năm tuổi là vừa.

Rất hân hạnh với nhã ý uống trà đàm đạo của Thiếm. Hy vọng có dịp gặp thiếm sớm.

Hiện tại, chú Hải đang còn muốn ẩn cư thôn dã, bế quan toả cảng, hehee. Nếu thiếm có cần trao đổi gì, có thể liên hệ qua email.



Lão Bựa

ketui said... (2722)

Giúp nhau mà không biết giúp thì quá hại nhau và ngược lại: Hại nhau mà không biết hại thì cũng quá là giúp nhau. Trong đời lão đã chứng kiến nhiều gòi.

Xoong Thủng said... (2729)

Nếu cần phải có trình độ thì liệu nhưng người trình độ thấp có thể sáng tạo không?
------------------------

Sự sáng tạo không phụ thuộc vào trình độ. Chính sự khát khao đến tới hạn về một nhu cầu nào đó sẽ xuất hiện sự sáng tạo. Thomas Edison là một thí dụ.



chú Hải

Dear chi Bựa,
Chú Hải là con nhà nông, đốn tre đốn cây là chuyện quá ư bình thường.

Hôm qua chú chặt dọn hết bụi tre để lấy chỗ cất cái nhà lá, đặng ra ở riêng. Bụi tre rậm rạp như rừng, có nhiều ổ chuột và sâu kiến. Chặt được mấy chục cây, lôi ra rồi róc sạch chất một đống.

Còn hai ba cây, cành lá đương như mạng nhện, chú hơi mệt, nên dùng sức chặt mạnh, chẳng ngờ vừa đứt là nó búng lên như ngựa đá. Điều này thực sự khó hiểu, vì bình thường thì bụi tre rậm, chặt đứt gốc rồi muốn dùng sức lôi nó ra một hai tấc còn khó, huống hồ tự bật như vậy.

Văn công nào không phải tay chuyên, không nên nổ kẻo chú bóp dái hehee.



Vợ Đánh

Cảm ơn chú Hải đã chỉ giáo.

Sẽ cho trồng cây, soon.

Biết chú ngại ọp ẹp nên Vợ Đánh có nhã ý lặn lội (mà thật ra chỉ ngồi xe mà 'đạp' thôi, không 'lặn' or 'lội' gì hehe) xuống chơi với chú ít tiếng, thế thôi.

Sẽ pm cái hẹn vào mail box chú, vại nha.



Anonymous

Đcm chi bộ thối tai

Tôi lại ngoi lên đầy nhọc nhằn địt mẹ nhọc nhằn. Ngài mới chưởi phủ đầu chi bộ phát cho thơm loa chẳng lí do đéo gì aha.

Tôi chúc mầng anh nhi đồng Lốp con Theo bựa từ nai đã chính thức là công dân tư bẩn thối nát chả bù cho tôi đợt rồi đi Nhựt bửn vừa giơ cái mảnh bìa mào xanh lá cây ra thì được bọn bỏn mời đi sang lối vip cùng mí một đàn Lừa. Đcm nhục nhục là



Xoong Thủng

Anh Lão Bựa said... (2739)

Theo tôi biết thi Edison chỉ bị đuổi học ở trường thôi chứ cỏn tự học rất nhiều.

Có lẽ câu hỏi này của Thủng giống như ý cô 3 Gòng đã đưa ra hôm trước: Sáng tạo của anh xe ôm có bằng anh Jobs?



Travis Hawk

Moa muốn học lắm, để cái đầu lâu suy nghĩ được tốt, để nạp kiến thức được nhiều, vận dụng được linh hoạt, đong được nhiều tiền và sớm được thoát Lừa.hehe

SO,YES, I'M FUCKING READY NOW !!! LET'S FUCKING DO IT IMMEDIATELY, PLZZZZZ.



DINKITA

E hèm. Bác lại về chuồng gia súc gòi đai các cô. Aha.Nhẽ WC nên các cô sanh hoạt chểnh mảng mần bác gất phiền lòng, đkm.

Các mác Sì Gòng mở lớp ST bựa phỏng? bác đăng ký tham gia nhe, đang gảng nên đú mới các cô được.

Đời nhọc nhằn dư ông châu, tró, tào ngầm vậy, đkmnc.

À tý bác quên, bác trúc mầng Lốp con nhe, xinh giai quá, lại có giái tờ Pháp lợn nữa, bác ưng bác ưng, hehe. Thôi lượn. ĐM.



Quach Magic

Hehehe, vậy trướcgiờ phương pháp suy nghĩ chủđạo của tôi là thử sai.

Những lợiích thu được như quý ngài Ba Gồng nêu, đối với tôi mà nói, đáng để học lắm roài. Đèo mẹ lấy đâu ra kiểu thành thiêntài sao một vài khoá học. Tụi Tây có nghiên cứu nói rằng để trở nên xuấtchúng một lãnhvực nào đó, các thiên tài mini phải luyện tập cỡ 10,000 giờ.

Thưa quý ngài, tôi sẵn sàng.



Unknown

I'm ready

Mời anh Gồng bắt đầu giảng



Ottawa

Thành anh Saigon đã chia sẻ.

Cho Wa xin hỏi, học tại đây, hay học tại đâu?

Anh Gió Chuối Tây xin cho tôi file giáo trình về PPLST hoặc link Download. Thành anh nhiều.

Mail: accountcfvn@gmail.com.



Quach Magic

Cô Ottawwa có thể vào Lốc anh Chuối để tải bíkiếp.



Travis Hawk

Cô wa, trên kia anh Chuối có đưa link rồi mà, vào đọc kỹ rồi hỏi nhế. Địtmẹ lười thì đéo có quà.



Danko

Bác 3 sài gồng (2747) said...

Anh sờ-típ sáng tạo trên cơ sở anpha lớn.

Bác xe ôm sáng tạo khi cỡ mẫu của bác ý nhỏ.

Phải vậy không ta?



Travis Hawk

(1)Moa sẽ tham lựng về sáng tạo của anh xe ôm và Jobs nhế. Có jì sai các anh cứ vả loa, đổ cứt tự nhiên, mời mời.

Theo định nghĩa, sáng tạo (st) là hoạt động tạo ra cái gì đó có đồng tính mới và tính lợi ích.

Như vầy, lếu anh xe ôm có trí óc tốt, ảnh st ra một cái xe ôm chạy bằng nước lọc chẳng hạn thì chả khác đéo jì anh Jobs sáng tạo ra Iphone, về mặt lý thuyết.

(Còn nhưng cắt mẹ cồng đcm tmt)



Danko

Bọn tam-tinh (samsung) hàn xẻng cho nhân viên R & D đi khắp nơi trên thế giới để quay phim, chụp ảnh bất cứ cái gì hay ho @ somewhere in the NET. Tiêu > 100 triệu ông tơn, rồi mới về thiết kế điện thoại smart phone. Nhẽ chúng cũng học TRIZ ?



Travis Hawk

(2) Lếu nhìn theo tính mới: ST của anh xe ôm và Jobs đều mới mẻ, một bên xe ôm chạy bằng nước lã, một bên điện thoại nhưng đéo có nút bấm mà dùng cảm ứng.

Lếu nhìn theo tính lợi ích: ST của anh xe ôm chỉ có ích cho cộng đồng các nước chại xe máy, như VN, Lào, Cam bốt, tức là phạm vi nhỏ hẹp.

Nhưng lếu năng lực của anh xe ôm ngon và đc sự hỗ trợ tốt từ chính phủ, hoặc các nhà tài trợ, ảnh có thể ứng dụng cho xe hơi, máy bay, nói chung các thiết bị chạy bằng dầu or diesel.

ST của Jobs trái lại, ảnh hưởng rộng lớn đến toàn cầu, thay đổi cách thức con người tiếp cận điện thoại, thông tin lẫn nhau, mở ra kỷ nguyên mới về công nghệ.

(Còn nhưng cắt mẹ cồng, làm đéo jì nhau)



Lão Bựa

Xoong Thủng said... (2743)

Bất cứ sự sáng tạo nào dù là của ai mà được cộng đồng công nhận thì cũng đều đáng quý cả. Còn "Sáng tạo của anh xe ôm có bằng anh Jobs?" là theo quy chuẩn nào?

Nếu về giá trị tiền bạc thì không cần bàn cãi, đúng không? Nhưng nếu xét về các khía cạnh khác thì sao?



caccnaito

Cọp kiếm cồng 2722.
Ý cô nói là thím Vợ Đánh có phỏng?



Danko

Vậy PPLST có giúp được bác xe ôm không có đủ kiến thức tổng hợp của nhiều bộ môn khoa học như anh sờ -típ và không có nhiều tiền như bọn tam-tinh và không có nhiều thời gian và nhân lực mà lại sáng tạo ra xe máy chạy bằng nước lọc @ con Hốc MLT, được không?



Xoong Thủng

Saigon said... (2747)
Xin phép được trả lời ạ

Theo phân loại ST và mức độ khó thì anh xe ôm chắc không bằng anh Jobs được

1. Anh xe ôm thì thường áp dụng cái sẵn có, cũng ngại phải làm nhiều lần

2. Thiếu kiến thức tổng hợp

3. Năng lực cá nhân của anh xe ôm có vị thế thấp

4. Môi trường của anh xe ôm không có cửa so với anh Jobs

Nêu giải quyết đc vấn đề [1],[2],[4] thì anh xe ôm vẫn vướng ở [3]. Do vậy bằng Jobs là không thể nhưng gần bằng thì có thể. Chỉ không biết gần đc bao nhiêu thôi?



Travis Hawk

(3)Lếu nhìn về mặt phương pháp tư duy và tiếp cận bài toán sáng tạo, chúng ta sẽ thấy st của anh xe ôm khác nhiều so mới Jobs. Bởi vì

1/ Lếu nhìn theo pp thử sai, cách tiếp cận của anh xe ôm và Job khác nhau hoàn toàn vì đầu ra của sự sáng tạo giữa 2 người là khác nhau, số lượng phép thử và các ý tưởng sẽ khác nhau.

2/ Lếu nhìn theo việc sử dụng kiến thức. Anh Jobs có thâm niên làm IT trên 30 năm, dĩ nhiên kiến thức của anh sẽ bài bản hơn anh xe ôm, mặc dù anh xe ôm lái xe ôm cũng tầm chừng đó năm. Vậy mức độ khó của anh xe ôm sẽ nhiều hơn Jobs.

3/ Lếu nhìn vào chi phí, thời gian và số tiền bỏ ra: Sự st của anh xe ôm sẽ mất nhiều thời gian hơn vì ảnh phải tự mày mò, đéo có ai support mẹ jì vì hoàn cảnh ở Lừa khác Mẽo nhiều.

Tiền bạc và nhân lực involved thì moa lại nghĩ Job tốn kém hơn.

(Còn nhưng cắt cồng đcm)



caccnaito

Anh Xoong Thủng cồng 2763.
Dm st là st, anh lôi anh Jobs vào vị trí của anh xe ôm xem anh Jobs có st bằng anh xe ôm kg?



Danko

ĐCC, vấn đề dặt ra là: Nếu bác xe ôm được trang bị TRIZ thì bác ấy sẽ tiếp tục tìm cách ST con xe máy chạy nước lọc@ con Hốc MLT, hay là để việc viểng cho con Sờ típ. ĐCM, bác ấy chỉ nên sáng tạo xem cung đường nào ngắn nhất, ít gặp anh em quan lại nhất, chỗ nào đông khách nhất...Xe chạy nước lọc cái LỒN.



Travis Hawk

(4) Sự st tạo ra cái mới, tức là tạo ra sự đa dạng, vì vậy sáng tạo tức là tìm ga quy luật phát triển.

Lếu anh xe ôm, ko có những kiến thức cơ sở ngành như Jobs, quá trình mày mò của anh í sẽ rất lâu, thậm chí sự st của ảnh cũng đéo có tính kế thừa vì ảnh chỉ st ra phục vụ mục đích duy nhất là chạy xe đéo đổ xăng, còn mấy thằng mlt xe ôm khác kệ mẹ nó.

Tư duy con người về văn hóa, vùng miền, về nhân sinh quan sống khác nhau cũng khiến st của Jobs mang tính cộng đồng hơn anh xem ôm mlt.

Phương pháp trong quá trình sáng tạo thì moa nghĩ anh xe ôm, lếu đéo đc học PPLST thì chủ yếu là thử sai, còn Jobs sẽ phối hợp nhuần nhuyễn khác phương pháp, tùy giai đoạn của sp.

Moa mới lướt sơ nên hiểu chừng đó thôi, mời các anh tham lựng tiếp mà chửi nhao cho nó máu.hehe



Travis Hawk

Địtmẹ, moa chại đã, tiền vật các cô ạ, khổ đéo chiệu. Chút rảnh moa đọc giáo trình rồi vào tham lựng tiếp. Bon après midi. Mọi người tiếp tục đi nhế.



Danko

Mở rộng vấn đề. Nếu con bần nông được trang bị PPLST thì con cỏn sẽ đéo tìm cách chế tạo tầu ngầm hay chế tạo máy bay? Con cỏn chỉ nên sử dụng thành thạo thước ngắm lồn trâu thôi..her...her @ Ngác máy chua.

Không biết có phải vậy không ta?







San Qi
This comment has been removed by a blog administrator.


San Qi

Địt mẹ, sáng tạo thì phải vị nhân sinh, chứ vị cái củ buồi gì



Quach Magic
This comment has been removed by the author.


Quach Magic

Theo ví dụ của chị Gồng:
Anh xe ôm làm ra cái tựa lưng, xét về tính mới, thì ở mức không quá 2. Ngài trước, cha mẹ chở con bằng xe đạp, cũng buộc cái ghế mây vào phía sao để ngồi... Giải pháp cho việc nài có sẵn gồi.


Nhiền dưới phép thử và sai, số lần thử của anh cũng không quá 10. Anh có thể thử vật liệu làm tựa lưng ( nhựa, mây, nhôm, gỗ, gỗ bọc vải,...), vài ba thông số vật lý của nó ( chiều cao, bề rộng, khối lượng).


Nhiền dưới mức sử dụng kiến thức để giải, anh nài chỉ cần dùng cơ khí hàng ngài.


Sản phẩm nài của anh có mức sáng tạo không quá 2.



Quach Magic

Nhiền theo tính ích lợi, sản phẩm nài hữu ích cho khách hàng của anh. Tuy có 1 số trường hợp không ổn, tỉ như người mang nhiều đồ, đeo balô cỡ lớn, hay bà bầu bụng cỡ lớn hehe. Nếu mỗi ngài anh chở được 10 khách, mỗi tháng sản phẩm nài mang lại lợi ích nhonhỏ quãng 295 người, mỗi năm xấp xỉ 3000 người.



Chi Sinhf Vuong

@ chị Ba Gồng :

Theo tôi, anh Xe ôm, sáng tạo quanh quẩn trong phạm vi công việc hàng ngài của anh í, tỉ như : lắp thêm ghế tựa, tay vịn, dây an toàn, che nắng... Zưng anh Zốp, anh í sáng tạo mẹ ra cái taxi, có đủ các tính năng ... Zư là tạo ra bước ngoặt í?

Mong chị Ba sớm khai giảng, thành Chị!



Lão Bựa

Các cô bùn cừi bỏ miẹ. Tưởng tượng và chém là phải unlimited chứ cứ loanh quanh: Xăng bằng nước lã với chở mấy bà bầu thì chém cho nó phí... tay.

Bây giờ các cô hãy tưởng tượng: Một thằng có tiền sử bệnh não, nhà nó có 3 cái xe máy. Một hôm trái giời, đau đầu quá nó mới quyết định mang ra làm xe ôm hết. Vì xe nhiều hơn người nên nó sáng văn tạo ra cái xe ôm như sau: Không cần người lái, khi khách ngồi yên vị nó lịch sự hỏi nơi khách đến và ấn bụp phát vào nút start. Xong! Kệ mẹ xe chạy. Nó quan sát xe qua vệ tinh với smart phone Samsung (not Iphone của Steve Jobs). Mà con xe của nó hay mọi nhẽ: Biết chọn đường đi ngắn nhất, biết tránh CA (nếu không tránh được thì làm luật), có khách mới đi luôn thậm chí cả ngày...

Hôm rồi lão gặp nó đi lấy cái bản quyền phát minh gì gì ấy, vẫn mặc cái quần bộ đội cũ. Đèo mẹ.



Unknown

chú Hải said... (2740)
Hùi đi lính với tui con đéo nầu chả bần nông, zưng mà khi đi chặt vầu (hùi tui là lính sư 308 đi khai thác ở Sơn la- tức đi làm kinh tế) cả tỉ con bị vầu nó bật cho vêu cả mặt, vỡ cả dái đấy chú Hải. Chú bị bật vỡ thớt là phải rùi oan đếu gì nhở ? Ti rằng còn mấy cây nhưng chúng đang giằng với nhao ở phần trên nên khi chú chặt gốc nó bật lên là đúng cmn gòi. đã dốt còn đéo chiệu nhận.



Tám Cá

@2744 Thưa chị Ba Gồng, còn muốn hơn nữa sao?

Nếu giải quyết luôn được case của Vợ Đánh thì tốt thôi.



Quach Magic

Hehe, tôi vừa cắn bú xong bữa trưa, lại bam tiếp.

Sángtạo của anh Jobs bạn Zì rõ ràng ở mức 5, không cần chứngminh, vì danhtiếng của anh ảnh đã đảmbảo cho điều đó hehehe.




Travis Hawk

Bởi vậy mới nói muốn sáng tạo tốt thì cần phải có kiến thức cơ sở.

Như anh xem ôm moa mentioned above, anh lếu đéo có kiến thức cơ sở, anh sẽ ko biết rằng liệu nước có là một nguyên liệu thay xăng được ko.

Thế là anh cứ thử sai mà chiến thôi, nước đó thậm chí anh pha thêm một số hóa chất cũng được, miễn rẻ tiền hơn xăng dầu.

Ai biết đéo đc đến một ngài đẹp giời, bụp phát xe chại, thì anh thành công. Ti nhiên, anh cần phải hệ thống hóa nó thành một hồ sơ nghiên cứu, có bản vẽ thiết kế cụ thể để đăng ký bản quyền.



Unknown

Những ý tưởng sáng tạo đột phá và hay ho tuyệt đại đa số đều xuất hiện ở những bộ óc thiên tài. Các anh chỉ cần thống kê xem có bao nhiêu anh Jobs và có bao nhiêu anh xe ôm là đủ chứng minh điều đó.
Vậy anh xe ôm có sáng tạo được không: có nhưng trong phạm vi hẹp, trong khả năng nhận thức và hiểu biết của anh ấy, những ý tưởng của anh xe ôm có thể rất có ích nhưng mang lại giá trị vật chất cũng như khả năng ứng dụng là không lớn.
Vậy anh Jobs bạn anh Ba Gồng thì sao anh ấy có những ý tưởng ST như của anh xe ôm không: Tất nhiên là có nhưng anh ý đéo thèm để ý đến những ý tưởng vụn vặt, cái mà anh ý hướng tới là những ý tưởng kinh thiên động địa có thể thay đổi cách nghĩ, cách làm của rất nhiều người, ảnh hưởng đến rất nhiều người thậm chí ảnh hưởng cả đến sự tồn vong của 1 công ty, 1 đất nước thậm chí cả thế giới và điều đó mang lại cho anh ý điều gì?
Mang lại tiền cacc ạ, 1 núi tiền, 1 núi danh vọng tôi nghí đó là sự khác nhau giữa anh Jobs và anh xe ôm.
Nếu có 1 ý tưởng thiên tài của 1 anh xe ôm thì tôi nghĩ đó là Chúa bảo anh Jobs đội lốt xe ôm mà thôi.



Travis Hawk

Địtmẹ, khoa học đéo có giới hạn đâu. Ngày nào còn xem fin Holywood thấy nó chơi mấy màn hình cảm ứng, cả thế giới đều nghĩ chắc chuyện đó chỉ có trong tưởng tượng.

Như bụp phát nhoẵng vài lăm, là có màn hình cảm ứng ngay, bây giờ còn chơi cả màn hình trong suốt.

Nhiều khi moa nghĩ Holywood khác đéo gì cái nôi sáng tạo cho KH kỹ thuật Mẽo, cứ fin có jì là khắc vài năm sau Mẽo nó chế tạo đc, thế mới tài chứ nị.



Travis Hawk

Cái anh Dát nói là sự khác nhau giữa sáng tạo vĩđại và sáng tạo non-vĩđại.

Cái anh xe ôm quan tâm là nàm sao nghĩ ra cái jì đó mới để tiện đong tiền, giảm chi phí, tức là thay đổi cuộc sống ảnh theo hướng tốt đẹp hơn. Lếu nó mới và có tính ích lợi, thì nó cũng đc coi là sự sáng tạo, nhưng nó là loại non-vĩđại, nhưng ko có nghĩa là nó tầmthường, tẻnhạt.

Còn sáng tạo như anh Job, thay đổi thế giới thì vĩ đại là đúng thôi. Thúc đẩy văn minh loài người tiến lên một bước mới cơ mà.

Cái mình đang thảo luận ở đai là bản chất của sự sáng tạo và những yếu tố ảnh hưởng, chi phối, đéo quan tâm sáng tạo đấy vĩđại or non-vĩđại, moa think so.



baominh

Saigon said... (2761)

Nhìn theo tính mới thì cái tựa lưng của anh xe ôm là ST mức 3 vì xe ôm anh ý có sẵn ghế rồi, anh ý chỉ cải tiến thêm cái tựa thôi. Iphon của con Jóp lại là ST mức 4 vì con nầy dưa ra được ý tưởng mới cho ĐTDĐ.

Tương tự nhìn theo „sử dụng kiến thức” thì ST cua anh xe ôm là ST mức 1, còn của con Jóp lại là mức 5. Cũng như thế với pp thử và sai, tính lợi ích và số lượng người tham gia.



Danko

Chào chi Bựa. Tôi bỏ cả cắn cơm để đọc tài liệu của anh Thủng.

Bây giờ tôi sẽ chứng minh sáng tạo của anh xe ôm với sáng tạo của anh sờ típ chả khác đéo gì nhau. ĐCC !

Để chứng minh điều điểu ta chứng minh rằng sáng tạo của con Vợ đánh chả khác đéo gì sáng tạo của con sờ típ. Đồng thời chứng minh sáng tạo của con Vợ Đánh với sáng tạo của anh xe ôm là the same. Do tính chất bắc cầu thì sáng tạo của anh xe ôm và sáng tạo của con sờ típ là như nhau.

Con Vợ đánh và anh xe ôm có năng lực sáng tạo như nhau. ĐCC,con Vợ Đánh cấm cãi. Đây là tiên đề, đéo cần trấng minh!



Quach Magic

Xét về tính mới, rõ ràng với iPhone, Jobs đã tạo ra được 1 hệ thống mới: mái tính cầm tay (handheld computer). Trước đó, con người đã có mái trạm ( rất bự, choán cả phòng), rồi đến mái tính cá nhân ( choán cả bàn). Iphone rõ ràng là mái tính cầm vừa trên tay, nó cung cấp chức năng nghe gọi cơ bản, kết nối mạng, nghe nhạc, giải trí, với tương tác người dùng thânthiện. Người dùng sử dụng iPhone thoảimái như dùng mái tính để bàn của họ.



Travis Hawk

Và moa nghĩ sự sáng tạo phải nên có tính kế thừa. Moa mô tả bằng giản đồ sau:

Sảnphẩm ban đầu-> sp bước 2-> sp bước 3 ->....-> sp bước n-> Iphone.

Như vậy, các sp bước 2, đến bước n có được gọi là sự sáng tạo hay không? Hay chỉ gọi là sản phẩm trung gian?

Vậy sự sáng tạo cuối cùng phải là kết quả của những sự sáng tạo liên tiếp, có liên quan lẫn nhau, có tính kế thừa nhau.



Củ Chuối Tây

@ Văn dốt, võ nát

Vui lòng gõ xuống dòng, 2 phát Enter:


Như này


này.

Cô để liền, đọc rối mắt, gớm gớm nà.



Unknown

Tiếp về ST:
Vậy các thành viên Bựa quán chúng ta phải làm gì, hãy đưa ra khẩu hiệu: Sáng tạo của Jobs và hành động của chúng ta.
Trong Bựa quán lừng danh của Zì bất hủ tôi nghĩ có rất nhiều bộ óc thông minh và tôi liệt cacc vào tầng lớp tinh hoa cacc hãy tham gia khóa học của anh Ba Gồng để đã tinh lại càng thêm tinh và có thể có những ý tưởng sáng tạo đột phá cho GĐ, cho Công ty, cho CS của cacc điiều đó xũng gián tiếp giúp đỡ người khác và giúp ích cho XH.
Thế những bộ óc bình thường như tôi và 1 số cacc thì sao?
Chúng ta cũng không cần lo lắng khoa học có tính kế thừa, chúng ta có thể sự dụng các ý tưởng ST của cacc tinh hoa nói trên nếu nó miễn phí (vd: Thập dâm công bất hủ cũng là ý tưởng ST của Zì và được miễn p-hí với mọi văn công).
Vậy nếu nó không miễn phí thì sao?
Đương nhiên chúng ta phải mua các ý tưởng bằng tiền, tôi nghĩ điều đó giúp chúng ta đi tắt đón đầu mà lại không phải dụng tâm khổ sở để tìm ra các ý tưởng mà đôi khi tìm mãi cũng chẳng ra.



Travis Hawk

Con Vợ đánh và anh xe ôm có năng lực sáng tạo như nhau@ Danco

Anh sai mẹ từ ngay tiên đề, thì kết quả moa đéo quan tâm dù cho luận điểm anh thuyết phục như nầu.

Anh phẩy định nghĩa năng lực sáng tạo là gì? Có mấy cấp? Cái gì phân biệt sự khác nhau giữa các cấp? Địtmẹ nói khơi khơi anh nói chả được.



Travis Hawk

Nguyên nhân - hệ quả, input - output là những phạm trù phẩy được quan tâm nhiều nhất khi nói đến sự sáng tạo, moa nghĩ vậy.

Như nấu một món ăn. Thì input là các gia vị, nguyên liệu, nhưng khi anh làm ga đc một món ăn ngon từ các nguyên liệu, gia vị đó, thì sự sáng tạo mới đc công nhận.



Danko

Tại sao lại phải qua một cầu con Vợ Đánh?

Vì tư duy hệ thống, CACC MLT a.

Khi co Vợ Đánh mong muốn làm cái gì đó mới, lạ, không có sẵn trong tự nhiên, lần đầu tiên xuất hiện. Được là từ sợi thuỷ tinh, khi đó con Vợ Đánh đã thực hiện một sáng tạo.

Con cỏn sẽ thực hiện như sâu, như sâu?

Theo lý thuyết của TRIZ, con cỏn sẽ phải thực hiện sáng tạo từ những cái nhỏ nhất, miễn phí. Cỏn phải chia nhỏ bài toán sáng tạo và bắt đầu từ phần tử nhỏ nhất của hệ thống.

Đéo có chuyện đầu tư một đống tiền và con cỏn bụp phát có được một phát minh hay sáng chế nào.

Một ngày đẹp trời, có con khựa chào hàng con Vợ Đánh 10 tấn sợi thuỷ tinh.

Vợ Đánh yêu cầu gửi 5 tạ hàng mẫu. OK, miễn phí , tất nhiên! Bản chất của con cỏn mà, lạ đíu.


Vậy là con cỏn có nguyên liệu để bắt đầu sáng tạo.



cu Tí

hawk ăn lồn .hêhhe



Unknown

Tiếp và hết về ST:
Vậy giả sử còn những bộ óc bình thường hơn cả bình thường nữa thì sao?
Chả sao cả chúng ta cứ làm tốt công việc mà chó ta, vện ta, công ty ta, xã hội ta phân công thế cũng là rất tuyệt vời rồi. Kệ xã hội họ ST cacc ạ, đừng thấy họ sáng tạo chúng ta cũng muốn sáng tạo làm cuộc sống của ta, của gia đình ta xáo trộn mà xã hội cũng loạn cả lên.
Trên đây là 3 gạch đầu dòng hời hợt, ngô nghê về ST của Dốt tôi xin mời cacc mlt vào chửi, tôi nghe chửi như nghe hát. Chấm và hết.



baominh

ST của anh xe ôm giúp anh ý có thêm một lượng khách hàng, nhất là lũ già hói (có tựa ngồi đỡ đau lưng hơn) và trẻ em (có tựa lưng họ cảm thấy an toàn hơn khi cho trẻ em ngồi). Các đồng nghiệp của anh ý thấy vì tựa lưng mà anh ý kiếm được hơn thì cũng có thể bắt chiếc anh ý làm tựa cho xe mình. Tựa lưng có thể trở thành tiêu chuẩn của mọi xeôm Lừa. Nhờ vậy thị phần của xe ôm trong thị trường vận tải Lừa có thể tăng lên chút đỉnh. ST của anh xe ôm vô tình thành cú hích cho cả thì trường xe ôm. Ảnh hưởng của ST này, vì thế có tầm quốc gia.

Còn ST của con Jóp rõ rang làm thay đổi cả thói quen dùng net của thế giới, nó mang tầm thế giới.



Danko

Địt cụ con Hốc.

Sáng tạo là một quá trình liên tục, bắt đầu từ những phần tử nhỏ nhất của hệ thống.

Nó đéo tốn kém chi phí như vẫn nghĩ.



DragonFly

Travis Hawk said... (2780)
Bởi vậy mới nói muốn sáng tạo tốt thì cần phải có kiến thức cơ sở.
-------------
Anh Le có kiến thức cơ sở về cơ giới đếch đâu và vẫn bắt bọn lỗ đít phải tòi ra sản phẩm "xe của nhân dân" aka Vôn-va-ghen?

Đừng nói ảnh không có sáng tạo nha. Hệ Hệ



Danko

Chỉ khi có sáng tạo từ A > A1 ....An rồi tích luỹ về lượng sẽ biến đổi về chất. Lúc đó A mới thành B.

Không có bước đầu tiên A thành A1 thì có con cặc A thành B được.

Bước A thành A1, theo TRIZ thì đéo tốn mấy nhé.

Địt cụ con Hốc, đọc lại giáo trình của con Thủng đê.



Travis Hawk

Hehe, anh Lài lại quên chữ tốt của moa, chết đới. Sáng tạo được khác hẳn với sáng tạo tốt anh ợ.

Anh Le có sáng tạo, nhưng đó chỉ là dạng như concept idea, moa tin rằng sp cuối cùng luôn khác xa mới concept idea mà anh Le có trong đầu.



Danko

Chính vì vậy mới so sánh sáng taọ của xe ôm - vợ đánh - sờ típ được.

Chúng cùng thứ nguyên.

Địt cụ con Hốc phát nữa cho thơm loa.



DragonFly

Travis Hawk said... (2799)
----------
Ai dám nói "con Bọ" không tốt? lừng lẫy luôn ấy chứ. Hệ Hệ



Travis Hawk

Sao từ A -> A1 mà đéo tốn gì mấy? Địt mẹ lếu cái A1 đó là cái mấu chốt để tích lũy đủ lượng?

Trong giáo trình điếu nói đến A nầu là mấu chốt nhế, chưa chắc cái A gần mới B nhất là cái mấu chốt để lượng chuyển thành chất.



Unknown

Củ ChuốiTây said... (2788)

@ Văn dốt, võ nát

Vui lòng gõ xuống dòng, 2 phát Enter:


Như này


này.

Cô để liền, đọc rối mắt, gớm gớm nà.
.........***......
Đấy tôi có phải suy nghĩ, phải sáng taọ đéo đâu đã có Tinh hoa CỦ CHUỐI chỉ bảo rồi, cám ơn anh nhiều, anh đúng là vừa trí vừa nhân.



Travis Hawk

Anh Lài, moa nói sáng tạo tốt, tức là sức sáng tạo ấy, tức là năng lực sáng tạo.

Le ko phẩy là kỹ sư, nhưng ông có hiểu biết về xe cộ, về cơ khí nhiều khi còn hơn mấy thằng kỹ sư thì sao? Cộng thêm trí tưởng tượng và tầm nhìn thiên tài, thì việc ổng có sức sáng tạo tốt là điều đương nhiên.



Travis Hawk

Địt cụ con Danco mặt xấu vãi lồn. Sức sáng tạo mà cô cho cùng thứ nguyên thì đéo ổn.

Người có học cao khác mới người có học thấp, người có đầu óc thiên tài khác mới người có đầu óc bình thường chứ cô, địtmẹ đéo ổn.



Danko

Địt cụ con Hốc. Để anh giải thích.


Con vợ đánh sau khi có 5 tạ hàng mẫu (đéo mất tiền), áp dụng lý thuyết TRIZ, con cỏn đem đun, cho vào môi trường bazo, axit, đặt điện áp cao vào ... sử dụng các tác nhân vật lý từ với liều lượng, cường độ, nồng độ... thay đổi từ min đến max.

Con cỏn có sợi thuỷ tinh DẺO. Đó là sáng tạo của con cỏn. Giả sử thế, anh biết đéo đâu.

Con vợ đánh mới dùng sợi sởi để dệt cái đéo gì , bán ra tiền thì kệ mẹ cỏn. Đó là bài toán khác.



Quach Magic

Nhiền theo phương pháp đúng, sai:

Trước khi sángchế ra iPhone, Jobs đứng trước bài toán: làm thế nào để mái nghe nhạc iPod trangbị thêm chức năng của điệnthoại?(?), hoặc bài toán: làm thế nào sángchế ra cái điệnthoại nghe nhạc dễ như iPod?(?)

Với thể loại bài toán nài, số phép thử cực lớn luôn. Rất nhiều hãng sảnxuất điệnthoại nghiêncứu quậtcường mà không thànhcông. Vậy, sángtạo mức 5



Travis Hawk

Vấn đề cốt lõi và phương pháp giải bài toán sáng tạo.

Lếu cô đéo học, đéo biết phương pháp thì cô cứ thử-sai mà chiến, vậy thì biết đến bâu giờ?

Cô có thể bật moa, Edison cũng thiên tài đấy, nhưng ổng cũng phẩy thử hơn 10,000 bóng đèn mới thành công. Vậy ko nhiều là gì?

Tuy nhiên, lếu rơi vào tay một người đéo biết vật lý chuyên sâu như ổng, thì thử biết khi nầu mới xong?

Sáng tạo nói chung khó có thể định tính, cô quy về một con số, hay một mức...mà nó mang nghĩa định lượng nhiều vì sáng tạo là sản phẩm của đầu óc con người.

Mà con người bị chi phối bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh, cảm xúc...Ví dụ bạn Edison mà sinh ga ở Lừa thì bạn í liệu có sức sáng tạo khủng khiếp vậy ko? Hỏi là đã giả nhời.



Danko

Địt mẹ con Hốc có thấy từ A sang A1 đéo cần đến cả một hệ thống như nhà xưởng, chi nhánh, doanh nghiệp, máy móc...không.

Sáng tạo là năng lực cá nhân.



Travis Hawk

Cô Danco, ví dụ anh xe ôm mù chữ, anh í đéo đọc được PP TRIZ nhưng anh có khả năng thực nghiệm thì sâu? Anh sẽ đéo đi được bài bản như người biết PP này.

Nói chung PP này để định hướng tư duy theo một cái sườn có sẵn. Như anh sáng tác nhạc vậy, có những quy tắc quy chuẩn để định hướng theo phong cách rock, pop, opera.

Nhưng nhờ vào cảm xúc, vào trí tưởng tượng của con người mà sự sáng tạo nó mang nhiều tính ứng biến, sự thăng hoa, ko theo khuôn khổ hơn là những quy tắc khô khan, theo moa.



Danko

Đề bài ở đây là so sánh sáng tạo của bác xe ôm (cá nhân) với sờ típ (cá nhân)

Không phải là so sánh doanh nghiệp vận tải xe hai bánh (tập thể) với doanh nghiệp Apple (tập thể cũng).



Travis Hawk

Địt mẹ moa đồ cô Danco hiểu nhầm ý, cái này do câu chữ.

Cô nên phân biệt so sánh sự sáng tạo aka quá trình sáng tạo, mới so sánh sức sáng tạo aka năng lực sáng tạo, mới sản phẩm của sáng tạo nhé.

Cô biên so sánh sáng tạo thì moa đéo hiểu là cô đang nói về cái jì? Sản phẩm của sự sáng tạo, hay quá trình, phương pháp or năng lực?



Danko

Cô Hốc có thấy con Vợ Đánh đéo public quy trình sợi thuỷ tinh dẻo không?

Vì sao? Vì nếu con cỏn pucblic việc viểng thì mọi người sẽ nói:


Ồ...

À...

Đơn giản nhỉ, thế mà đéo nghĩ ra...

....


Nếu nó đắt, rất khó làm thì vợ đánh đã tung mẹ lên quán cho chúng mày làm theo, chết mẹ đi. Con cỏn hoạc sợ bị ăn cắp hoặc cỏn sợ đéo sáng tạo ra được cái mới tiếp theo. Her...her...her @Ngác máy chua.


Điều đó chứng minh gì? Hỏi là đã trả lời @ con MLT nào, đéo nhớ



Quach Magic

Nhiền theo "sử dụng kiến thức" để giải, để sángchế ra iPhone cần sử dụng kiến thức tổng hợp của nhiều môn: Toán, Lý, Hoá, Tin, Sinh, Tâm lý học, Kinh tế học, Thẩm Mỹ học,...

Rõ ràng là mức 5.



Travis Hawk

Cô Danco đéo thấy cái hình đầu lâu ông người ngay đầu giáo trình, mới information đầu vào và knowledge đầu ra à?

Khoảng giữa information và knowledge, moa gọi đó là một ma trận ý thức để phân tích, tổng hợp các ý tưởng để đưa ra đầu ra.

Nhưng ma trận đéo như kiểu cô đưa dữ liệu vào mái tính, lập trình dòng lệnh, chơi cái lệnh lặp, bú ly cafe và đợi kết quả.

Mà ma trận này nó còn bị chi phối bởi yếu tố cảm xúc, tiềm thức...Các yếu tố này ko thể định tính được.



Travis Hawk

Sorry moa nhầm, các yếu tố cảm xúc là ko thể định lượng được.



Hoai Mien

Hà Nụi đang thỏ thẻ... Sài Gồng ơi, nàng có được phiếu bé ngoan không?

Nàng thề nàng ngoan cực, mỗi tội vì ngoan mà ít sáng tạo. Nàng tự nhận.



Travis Hawk

Địt cụ con Danco, giờ cô lại lái sang chuyện công bố bí mật công nghệ, cái này thì nói làm đéo.

Chúng ta đang cãi nhâu về sự sáng tạo cơ mà, đó là năng lực sáng tạo, phương pháp sáng tạo, yếu tố chi phối sự sáng tạo và đầu ra của sự sáng tạo.

Cái cô muốn so sánh là sức sáng tạo anh vợ đánh và thằng xe ôm ất ơ, thì cô phẩy dựa trên cơ sở nầu?

Moa đồ cô đang muốn phân tích về đầu ra của sự sáng tạo, nhưng cô lại hiểu nhầm qua năng lực sáng tạo. Mà lếu đầu ra thì khác nhau quá rõ giữa anh Vợ đánh và thằng xe ôm. Nên cô mới cố gắng lấy một cái chung giữa anh đánh và xe ôm là sức sáng tạo.



Travis Hawk

Ôi địtmẹ, moa đao đầu lâu quá, moa chạy ra ngoài hóng gió xíu vầu lại ngay. Địt cụ cô Danco mặt xấu vãi lồn.



Xoong Thủng

Mạnh dạn xin cô 3 Gòng 1 phiếu

Dù nhiều lúc thấy bản thân cũng hư lắm he he he



6 son

Cô đéo nầu bẩu "Sáng Tạo" không tốn kém đới.
Đéo mẹ,St cực kì tốn kém nha.
Tỉ dụ; Cần Lao đương nấu Chó 7 món.
Chiều nai tui lại mún St thêm món khác thì phải mua thịt Chó về chứ nhể,.



Hoai Mien

Ngay trong tâm thức của mỗi người, chấp nhận sự khác biệt chính là tiền thân của sự sáng tạo

Dứt khoát cái ghế cần phải dựa, và dựa thì hình như có thể mô phỏng ở đâu đó, bắt chước đâu đó. Anh xe ôm sáng tạo với background của anh ảnh đẹm lại hiệu quả tương xúng với chính thu nhập của anh.

Anh Jov ( R.I.P anh, my Idol)sáng tạo mang tính đột phá tương ứng với backgroud tầm ảnh hưởng nhiều người đem lại hiệu quả đột biến...

Muốn so sánh chắc phải lập một bảng như kiểu hồi mụ Zì so sánh anh Thăng và con bò ấy. Theo M là vậy, chửa có thời gian đọc giáo trình nên chẳng qui củ gì hết trơn.



Phonghip

He he

Anh chồi lên lênh khênh và đầy sáng tạo.

Đèo mẹ loing mu cạo chữ L chữ O có phải sáng tạo không?

Đéo phải các anh cjij ơi

Cạo thành chữ M hoặc chữ N mí là sáng tạo hehe



cu Tí

Địt mẹ thằng đàn cò đéo vì lí do gì ! mả mẹ mày !



chú Hải

Thực ra khả năng sáng tạo là thiên phú, không có cách phàm tục nào để bụp phát một thằng ngu phát tiết thành nhà phát minh.

Nếu thấy mình không có tư duy sáng tạo cái mới, hãy trở thành một tay chuyên mần ra những sản phẩm tinh xảo. Mỗi nghề đều có hai mặt, hêhee.

Éo có chuyện khả năng sáng tạo bị chôn vùi rồi nhờ giáo viên hướng dẫn mà nó phơi ra. Có là có, không là không!

Cô nào cáu chú Hải thì chú đành chịu hehee.



cu Tí

Chú Hải dạy chuẩn rất .

Chúc chú một chiều an lành !



Quach Magic

@ Chú Hải,
Mức sángtạo cũng được phân loại đó nhe, người mức thấp, người mức cao. Sáng tạo theo ý chú - tạo ra cái mới, là đạt mức 4/5 gồi.



chú Hải

Văn công, đừng cố dắng dùng từ chuyên môn và thuật ngữ trong cồng. Những cái đó minh chứng cho sự bất lực của ngôn từ, và làm cho tối nghĩa bản văn thêm, chả tích sự gì.



Phonghip

Chộp được tấm hình đẹp có phải sáng tạo không

Đéo phải!

Ăn cắp được tấm hình đẹp mí nà sáng tạo he he



chú Hải

@Magic:
Nếu chia như vậy, cũng ổn thôi, và chú cũng có thể nói những cô ở mức 1-2-3/5 là không sáng tạo hehe.

Còn một cách chia nhỏ hơn, đó là có sáng tạo, nhưng không làm, hoặc làm qua loa, hoặc làm nửa chừng, hoặc làm không hoàn thiện... Hehe, vậy sáng tạo mức nào đi nữa mà không làm cũng vứt đi. :v hờ hờ



Travis Hawk

Moa ko đồng ý mới chú Hải.

Chú phẩy phân biệt rõ đối tượng sáng tạo cái mới là sản phẩm hữu hình và đối tượng sáng tạo là vô hình, ví dụ phương pháp làm việc, cải thiện năng suất lao động.

Biết là sáng tạo là thiên phú, nhưng nếu biết phương pháp, mình có thể học được, và sáng tạo đc để ít nhân thay đổi suy nghĩ, cách tư duy để thay đổi cuộc đời mình theo hướng tốt đẹp hơn.

Tay chuyên cũng phẩy cần có sự sáng tạo, để rút ngắn được quá trình học hỏi để sớm lên tinh hoa.



chú Hải

Đọc cồng cô Hawk chú muốn ong ong đầu lâu hehe.

Ý cô có phải: sản phẩm mới là hữu hình, sự sáng tạo là vô hình?

Hay là: "sự sáng tạo cái mới" có cái là vô hình, có cái là hữu hình?

Vậy quý cô có thể định nghĩa: đối với cô, sáng tạo là gì? Được không?



Anonymous

Quanniệm sángtạo fải có đồngthời "tính mới" và "tính lợiích" là quanniệm cổđiển.

[fo: color="#339999"]Hai kỹthuật sángtạo cơbản[/fo] của Zì (là [fo: color="#FF0000"]TOHI và TODI[/fo], Zì đã jảng qualoa gòi nhẻ) đều địnhnghĩa sángtạo là "làm ra cái mới" mà không nhắc jì đến lợiích của nó. Tính-lợiích trong sángtạo hiệnđại (trên quanđiểm của Zì) không được đặt ngang bằng với tính-mới.

Chảzụ, các cô sángtạo ra một loại nhiênliệu từ bùn, zưng já còn cao hơn xăng.

Theo quanniệm cũ, đó không là sángtạo, vì thiếu mẹ tính-lợiích.

Zưng theo quanniệm của Zì, nó vưỡn là sángtạo. Có thể tới một mùa kia, sángtạo đó được cảithiện, và cái nhiênliệu bùn của các cô bỗngzưng rẻ hơn xăng. Hoặc ngược lại, bỗngzưng xăng jở nên hiếm tới nỗi đắt như vàng.

Hoặc ngày xaxưa có thằng khùng sángchế ra các vali có thể zùng làm quantài. Bọn hànlâm cười haha cho đó đéo là sángtạo. Zưng cục sángchế Mẽo vưỡn cấp bằng sángchế cho cỏn.

Đến jờ, thì ýtưởng quantài vali lại quá bìnhthường. thậmchí bọn Tai Lông còn làm cả quantài ví.



Anonymous

Kỹthuật sángtạo biệnchứng ([fo: color="#FF0000"]TODI[/fo]) của Zì, như các cô đã biết, gồm 56 phươngpháp sángtạo thuộc 7 môhình.

Chảzụ trong môhình vănhọc sángtạo ([fo: color="#FF0000"]TODI-LIM[/fo]), có phươngpháp R4 kêu là Phươngpháp Phê ([fo: color="#FF0000"]LIM-CM[/fo]).

Nộizung của phươngpháp này chỉ là đem hai vật chả liênquan so với nhau, vízụ một con xeđạp cần cảitiến và một con iPhone.

Một ýtưởng sángtạo nảy ra luôn: lắp mẹ một quả mànhình cảmứng GPS vào ghiđông xeđạp. Sángchế này thựctế đã được ápzụng trong các xe kéo túi ở sân golf Hàn Quốc & Singapore.

Các nhà sángtạo cổđiển khi nghe ýtưởng trên, nhẽ sẽ cười haha vì tính lợiích của nó rất kém. Một quả GPS đắt gấp 2 con xeđạp, và người đi xeđạp thì cần đéo jì GPS.

Zưng thựctế đã chấngminh điều ngược lại.



Xoong Thủng

Ngày xưa tôi nhớ đọc ở đâu đó nói Liên Xô nghĩ ra cái miếng dán vải dùng giật ra giật vào nhưng đéo biết áp dụng cho cái gì. Địt mẹ bon Mẽo áo dụng ngay vào thay khuy quần áo, thay dây buộc giầy tiện lợi rất

Vậy sáng tạo còn là biết áp dụng cái thằng khác nghĩ ra mà chưa biết để làm vào việc gì?



Phonghip

Thằng e đi sơn aka sơn mặt lồn mí cả thằng job aka job blo
Đéo sáng tạo ga cái lồn gì hết

Chỉ bỏn lắp các sáng tạo của người khác thành của cỏn


Đéo tin hỏi Zì đi he he



Anonymous

Lấy hay mua sángtạo của người khác gòi cảitiến (hoặc thậmchí đéo cảitiến jì, chỉ mang bán) nhằm mang lợinhuận cho mình, cũng là sángtạo.

Tại sao thằng đầu (aka thằng sángtạo nguyênbản) đéo bán được sángtạo của nó? Bởi nó chưa đủ sángtạo.

Thằng đầu chơi sángtạo biệnchứng.

Thằng sau chơi sángtạo nhânvăn.



Phonghip

Thằng job là thằng viet chu đẹp. Nhưng nó đéo dám viet chữ dính như Zì
Hà ha
Thằng sơn đéo biết định giá đồ nó lắp ráp

Sáng cái lòn chứ tạo



Phonghip

Zì nói sao chứ mua của thằng a bán cho thằng b chỉ kiếm tiền lấy nước bọt làm lời

Còn khi sáng tác được bài thơ thì thằng biết bài đó nói cái đéo gì mới bán
Không đéo bán để làm gương cho đời he he.



Bazi Lốp


Cái này có phải sáng tạo không chi bộ?!

[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t35.0-12/10499739_703490159715338_185935087_o.jpg?oh=ac6b74f2d008fc21561c43e8cb7ecfda&oe=53AD60BE&__gda__=1403880355_5e30bf218ca376e5b7d9296a915e702a]


Đó là qua của 2 con làm cùng tặng thằng nhi đồng nhà tôi.
Giá 49€ đó.

Thực sự bên trong chả có gì, toàn là bỉm làm lõi, bọc cái lõi là 1 bộ quần áo, găng tay, vớ, khăn tắm, dầu tắm.

Lõi đây:

[img=https://scontent-a-cdg.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/t31.0-8/10465523_706974272700260_4567013475459542630_o.jpg]

Nếu để riêng rẽ mấy món đồ kia thì rõ ràng không hoành tráng bằng dư lày có phỏng.
Trí tuệ phết nhể.?

Tuỳ theo Budget mà chất lượng đồ đi theo thay đổi, thấp nhất là 49€, bỏn có hẳn trang web rồi FB để liên hệ và Quảng cấu.
Đông khách phết nha.có khi bỏ 49€ ra mà đéo biết mua gì tặng quà cho con sếp thật.

[img=https://scontent-a-cdg.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/t31.0-8/10504954_706974269366927_7320271186245170981_o.jpg]

Ở Lừa có trò này chưa chi bộ?!



Tám Cá

Đàn cò thảo luận có chất, a khen.
Làm sao rút ngắn nhất con đường có thể bằng tính kế thừa NHƯNG TRƯỚC HẾT PHẢI CHỌN CON ĐƯỜNG HỢP LÝ aka lựa chọn tình huống xuất phát nét nhất có thể.

Tiếp đi Cò.



King Filter

Toán và sáng tạo đây. Các cô có thể giải thích được không:

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=MxhD_9_FoPU]



Anonymous

Con Hiếp câm mẹ mồm đi. Biến nước bọt thành lợinhuận cũng là sángtạo. Đi đái không để nước đái bắn lên chân cũng là sángtạo. Viết một cồng ngon cũng là sángtạo.

Sảnphẩm của con Lốp là sángtạo mức cao mẹ gòi.



Phonghip

He he
Ừ thì câm



Anonymous

King Filter said... [fo: color="#FF9966"](2843)[/fo]

Trong kỹthuật TODI của Zì, bàitoán của cô nằm trong môhình tâmlý sángtạo ([fo: color="#FF0000"]TODI-PIM[/fo]), và thuộc về phươngpháp giấu ([fo: color="#FF0000"]PIM-HMV[/fo]).

Nó là một trò đánhlừa thịgiác đơngiản thôi. Thực ra các đường thẳng trong hình nó đéo thẳng, mà gấp khúc. Độ gấp-khúc rất nhỏ nên các cô đéo nhận ra.



Xoong Thủng

Mời CACC mlt xem bọn Gúc nó sáng tạo ra Google Cardboard

[img=http://cdn.slashgear.com/wp-content/uploads/2014/06/ingredients-600x334.png]

[img=http://phandroid.s3.amazonaws.com/wp-content/uploads/2014/06/Google-Cardboard-eye-holes.jpg]

[img=https://static-ssl.businessinsider.com/image/53ab3928ecad04d47d22ef9d-960-720/senior-editor-steve-kovach-took-google-cardboard-for-a-spin.jpg]


Google Cardboard của Thằng Gúc



Búa Liềm

Dcm, hết giờ làm tôi lại chồi lên bam

Cái đơn giản nhất của sáng tạo là áp dụng những cái hiện có để giải quyết các vấn đề hiện tại nhằm làm cho công việc tốt hơn. Nghĩa là để có sáng tạo thì dcm a phải có khó khăn trước đã.

Ví dụ như hồi thằng Vt (aka Vịt-teo) mới chân ướt chân gáo kinh doanh mạng điện thoại di động 2G thì chất lượng mạng thấp gất, vì bỏn đéo biết đặt trạm phát sóng 2G (aka BTS) ở đâu cho tối ưu, ngoài ga chi phí khảo sát cũng là 1 vấn đề vào lúc đó.

Đúng vầu thời điểm đó thèn Gúc lại tung ga GE (aka Google Earth) và quảng cấu gầm gộ phừn mềm nài, dcm lúc nài đéo ai nghĩ gằng GE lại góp phần đưa Vt phát triển như bai giờ.

GE ga đời được 1 time thì có 1 thèn nhân viên Vt tự dưng nghĩ ga chiện ứng dụng GE để tìm vị trí đặt trạm phát sóng sao cho tối ưu, con cỏn đầu tư nghiên cứu GE kĩ gất và cỏn đã thành công. Từ lúc nài việc xác định vị trí đặt trạm của bỏn Vt nhanh như gửa đít, chi phí thì gẻ hơn trước nhiều gất.

Dcm, từ đó chất lượng mạng của Vt được cải thiện gõ gệt, đồng thời số lượng trạm BTS cũng tăng nhanh gất (nhưn quả con PTGĐ sang Thái mua thanh lí trả góp trạm BTS giá gẻ như cho của con Yingluk - lúc nài a Thaksin đương mần thủ tướng). Giờ thì bỏn đã là nhà mạng số 1 lừa mẹ.



Búa Liềm

Nói thêm là chiến lược của bọn bỏn lúc đó là lấy nông thôn bao vây thành thị (thời điểm nài vina, mobi lấy mẹ hết khách thành thị, chỉ còn mỗi bọn bần nông ở nông thôn là chưa biết đtdđ là cái đéo gì thôi), mà ở địa hình nông thôn đồi núi thì việc khảo sát vị trí đặt nhà trạm khó khăn, vất vả gất. Công nhận bỏn gặp mai, dcm đỏ.



Búa Liềm

Bươm bướm

[img=http://farm4.staticflickr.com/3888/14483187416_3f06eed60a_b.jpg]



Búa Liềm

[img=http://farm3.static.flickr.com/2935/14319493179_8b5a527048_o.jpg]



HITS

chú Hải said... (2829)

Đúng rồi chú, hehe cứ phang thuật ngữ, tiếng lước ngoài vào là chứng tỏ sự bất lực của ngôn ngữ hehehe.

Cô Sài Gòng cho tui xin 1 phiếu, thành thành.



Búa Liềm

Kẹp bướm

[img=http://farm4.staticflickr.com/3368/3258957481_3c32463325_b.jpg]

[img=http://farm4.staticflickr.com/3399/3259788282_d6aaaf643b_b.jpg]

[img=http://farm4.staticflickr.com/3436/3259787306_a840ca847f_b.jpg]

Sáng tạo là đai chớ đâu, dcm.



bữa no bữa đói

Đai là Smart Bike của Samsung

[img=http://img.hifipublic.com/wp-content/uploads/2014/06/samsung_smart_bike_laser.jpg]

Có sáng tạo không? Địt mẹ, câu giả nhời là có. Và sáng tạo tảo được áp dụng cho bike?

Đéo phải, áp dụng cho smartphone.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=BCjLt6PHcHY]





Núp

[si="5"][co="#6600"]Lốp(2631)
Cám ơn Lốp đã cho biết thông tin. Như vậy thì Núp không phải đi làm carte này cho Núp con làm gì. Núp đã già hói, qua từ lâu cái tuổi "làm cho vui" rồi, giờ thấy gì cần thiết hay có lợi thì mới làm.

Lốp nhanh lẹ quá, rồi thành nhanh nhẩu đoảng phải không? Vì vậy mà mới bị Mít và TuNg mắng cho? [/co][/si]



HITS

Kẹp bướm said... (2848)

Địt mẹ, trạm ngoài rừng núi, lông thôn ko nói. Chứ chúng nó cứ canh cái trạm của thằng lắp trước, rồi tìm chổ dựng gần đó. Đéo tốn tiền khảo sát song con mẹ gì, hehe.
Giờ cứ đi đao mà thấy 1 cây ăng ten BTS thì tứt nhiên xung quanh cũng có vài thằng khác ngai.



Anonymous

Con Kẹp Bướm đúng là con salông hài vãi cả lồn.

Viettel thànhcông nhờ zững chínhsách iuđãi của lãnhtụ cho jới bồđội. Chúng được miễn nhiều thứ thuế. Nạp thuế chậm cũng đéo ai zám đòi. Thậmchí trốn thuế cũng đéo sao hết. Lõm triềnmiên cũng đéo ai zám truykíu. Tiền của chúng cũng từ thuế mà ra, zưng đéo ai zám canthiệp tạng như bọn Vinashin, Vinalines.

Có sángtạo cái con củ cặc.

Tươngtự, là bọn MB aka ngânhàng bồđội. Lúc đéo nào cũng đứng hạng top Lừa về thunhập.

Các trạm fát của Viettel có đéo jì mà sángtạo địađiểm hả địt cụ con Kẹp Bướm mặt buồi lợn. Ở thànhthị thì đéo nói, chứ ở vùng sâu vùng xa thì kiểu đéo jì cũng zựng cạnh trạm của Vinaphone mới Mobiphone. Chấtlượng Viettel sometimes tốt hơn vì nó zựng sau, thiếtbị mới hơn (có khi đến hàng chục năm). Vậy thôi.

Hehe còn nhớ cách nay vài năm Viettel đầutư vầu một bọn mọi đen bị độngđất bên Nam Mẽo ý. Lácải khoe váng là hànhvi tuyệttác. Jờ thì hehe chết cụ nó gòi.

Trong kinhzoanh thắng thua là chiện thường thôi, zưng chưa biết thắng thua ra sao đã be ầm lên như chiếncông hiểnhách thì chỉ có bọn Lừa cụt tai nhà các cô.



Lão Bựa

Lại nói sáng tạo.

Lão có thằng bẹn làm quản lý cho một tiểu đoàn XYZ vào năm 198x (x>7). Hắn làm hai sổ kết toán để che dấu hành vi ham ăn nhậu, tiệc tùng chiêu đãi bạn bè mỗi khi ghé thăm. Nhưng tệ nhất là hắn lại mê đề, xổ số...

Khi sắp phải ra quân thì ngân quỹ đơn vị gần như sạch bách, lính chỉ đủ ăn khoảng chục ngày. Hắn đã nghĩ đến ngày bị lột lon thượng úy, ra tòa án binh và tù tội mấy đêm liền và cuối cùng hắn quyết định: Đằng nào cũng hy sinh nên có bao nhiêu gạo nấu hết cho khỏi ân hận.

Hôm sau hắn ra mua khá nhiều vé số còn bao nhiêu đánh tất tay vào một con đề và ngồi chờ bị bắt.

Hắn trúng vé số giải độc đắc, trúng đề...

Mọi nợ nần thanh toán sòng phẳng với đơn vị. Hắn mua một con Honda CD50 mới cóng, một TV màu 19 inch, một tủ lạnh... nhậu tưng bừng chia tay anh em chiến hữu và quay về Bắc.

Vậy có thể hiểu là: Trên con đường đang đi, ai cũng tìm kiếm etc nhưng có kẻ may mắn đã tìm thấy cái mọi người đang tìm là sáng tạo hay không? Đèo mẹ.



Anonymous

Con Hoòng fó sếp Viettel là đệ Zì, Zì lạ đéo jì hehe từ hồi còn ở Sô Liên. Con tổng sếp tránh mẹ zững thịphi gắcgối tống con Hoòng ra làm bia đỡ.

Hiệntại thì nhânzân các cô cứ tintưởng mọi cônglao của Viettel thuộc về con Hoòng. Các lãnhtụ bồđội chỉ cười guồi hehe cười guồi.



Unknown

Ta giờ này mới có thể gượng gạo trồi lên chào lũ bựa mlt.

Đọc lướt lướt cồng chả cái đéo nào đáng để ý đối với ta ngoài cồng của Lão Bựa, sáng tạo tưởng tượng thế ló mới vui, hì hì

Tham luận về sáng tạo ta chỉ có cái ý này thôi.

Sáng tạo là việc làm của tiềm thức, do đó sáng tạo của anh xe ôm hay anh sờ típ là như nhau vì tiềm thức của các ảnh như nhau.

Còn tiềm thức là gì thì mời tìm lại cồng của Zì để hiểu.



Búa Liềm

HITS said... (2857)

Dcm, con Hít ngu như buồi và thẩm cồng như lìn.

Lúc đó ở vùng nông thôn đã có ai làm đéo đao mà bắt chước? Bọn vina, mobai lúc đó chỉ tập trung ở thành phố chớ zề zùng nông thôn thì điện thoại thành cục gạch, dcm.

Bọn bỏn (vina, mobai) đéo làm ở nông thôn vì điều kiện khó khăn và chi phí cao mà lợi nhuận thì chả bỏ, mặc dù bỏn đã có hệ thống bưu điện tuyến xã huyện khá ngon gòi.

Lúc đó bọn Vt hạ tầng nhà trạm, tuyến cáp... đéo có buồi gì, tất cả đều bắt đầu từ con số 0. Tất nhiên bỏn bọn cũng nhờ lợi thế của quân đội nên mới được thuận lợi dư vại chớ đéo có lợi thế đó thì cắn cứt ngai và luôn.