Language (Sinhngữ)



Sinhngữ


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(1)

Khi con Catrazepbe quyết bỏ quê Thainguyen ra thủđô làm nghề lươngthiện, một công laođộng của nghề nó tại Hanoi có giá 120,000 quan tiền Ông Cụ (*1).

Chị Camezepto, bậc caoniên trong nghề, người địnhhướng và trợgiúp Catrazepbe nhiệtthành từ những bước đầutiên, dạy nó rằng, 120 ngàn quan là mức tiền công minimum, ápdụng đồngloạt cho mọi đốitượng kháchhàng và mọi nhà cungcấp bìnhdân trên địabàn Hanoi (*2). Catrazepbe nhậnxét, rằng 120 ngàn quan tươngđương công trồng lúa ba tháng ở quê nó, hoàntoàn đáng cốgắng cậtlực (*3).

Catrazepbe xinhxắn, nởnang, mắt nhọn, môi tròn, biết tỉa lông mu, xe lông nách, biết quệt phấn, thoa son, biết biên thơ, đọc báo, biết bấm và nhớ số điệnthoại, thậmchí biết chat phâybúc và sms skype, nhưng nói kém, rất kém (*4).

Chị Camezepto dạy, mày phải nói được giá của mày, là trăm hai, rõ chưa.

Chị Camezepto dạy nữa, nếu mày ra hiệu bằng tay, gặp thằng lưumanh, nó trả mày 12 ngàn, hay 3 ngàn, thì mày ăn cứt.

Catrazepbe không đần. Nó quántriệt lời đànchị dứtkhoát.

Nhưng nói "trăm hai" với Catrazepbe không đơngiản. Nó soi gương hàng giờ hàng đêm, bóp họng, nhay răng, tóe bùhôi, sôi bọt mép. Mà âmthanh cứ tròngtrành méomó. Nó ước nó nghe được tiếng mình, chỉ một lần. Nó không muốn khóc.

Sau vôvàn cậtlực, Catrazepbe cũng nói được "trăm hai". Thật khó môtả nó nói đúng baonhiêu percent, và ngônngữ nó thuộc trườngphái nào, nhưng Trung Tướng tin nó đã nói "trăm hai", sure.

Kháchhàng của Catrazepbe không quá đông. Họ đều hìnhdung nó nói "trăm hai" chứ không phải "trăm bảy". Sometimes họ còkè tíđỉnh, nhưng Catrazepbe đươngnhiên cươngquyết giữ bảnlãnh, dù nó có khảnăng gật đầu.

(2)

Suythoái kinhtế đạicục, một ngày kia, lan mẹ vào nghề của Catrazepbe, khi nó vừa thànhthạo nói "trăm hai" chưa đầy năm (*5). Công laođộng nó tăng lên 150,000 quan tiền Ông Cụ.

Catrazepbe không chút mừng vì công tăng. Trái lại, nó tốn vôvàn cậtlực luyện nói "trăm rưỡi" thay "trăm hai". Lưỡi nó sưng phồng theo hànhtrình sinhngữ.

Nhẽ nói "trăm rưỡi" quá phứctạp. Doanhsố của Catrazepbe tụt giảm thảmthương. Nhiều kháchhàng nghe nó phát giá xong thì lắc đầu, không hợptác. Họ không hìnhdung nó đòi gì.

Catrazepbe liều nói "trăm hai" như cũ, nhưng nó quên mẹ cách, "trăm hai" méomó tròngtrành, Trung Tướng không đoán được.

Maymắn, khủnghoảng kéo dài không lâu. Chỉ nửa năm, giá công laođộng của Catrazepbe tăng tiếp lên 200,000 quan tiền. Mất một tháng, nó nói "hai trăm" đĩnhđạc.

(3)

Catrazepbe nói "hai trăm", và giơ hai ngón tay. Trung Tướng hỏi vặn, hai trăm, phỏng cô nương? Nó gật đầu.

Đời thế là viênmãn. Catrazepbe banh đít đạp xe, dong khách tới những thươngtrường mười phút, chămchút và tậntình (*6). Chiều khuya, nó báchbộ xuống mạn Hale, gọi một ly sấu đá, bú mềnhmàng, và moi tiền đếm (*7). Cuối tháng, nó báchbộ sang bưuđiện Cuanam, xin tờ chiphiếu, gửi về mama dăm-tám trăm ngàn (*8). Trung Tướng dạy, cô nương, đưa anh thẻ chứngminh nhândân, anh mở dùm cô cái online banking tàikhoản (*9).

Catrazepbe lắc đầu, nó không mong tàikhoản, nó yêu tiền mặt. Nhà nó lắm anh em. Chúng nhàntản và khỏemạnh và háu uống tham ăn, chúng cần tiền mặt.

(4)

Rồi công laođộng của Catrazepbe tăng cú nước rút, lên mẹ 250,000 quan.

Nhưng đấy chưa là điều taihại nhất. Xuân 201x, các chú côngan Hanoi tung chiếndịch QQHP quét quang hè phố (*10).

Catrazepbe bị tóm vào trụsở phường. Chú sếp phường quát nó, địt mẹ chúng mày, đã vừa câm vừa điếc, còn đuađòi đứng đường (*11).

Catrazepbe cười toetoe. Câm điếc không làm phò thì làm đéo gì, hả chú (*12).

(@2013)

Chúgiải và khảobiên và minhhọa mời đọc trong Ngũ Niên Sách 2014

Trung Tướng mừng chúc văncông xuchiêng Ngày Của Cha. Mừng chúc giáohữu nơinơi Ngày Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúc các cô tinhthần thiệnái sứcvóc tràntrề đứctin côngchính, bìnhan cho các cô

Comments

4,821 comments

Page:


Củ Chuối Tây

ĐỊT CỤ ANH GIÀ

QUÊN MẤT CHỮ DƯỚI CÙNG ÒI.

KHÀ KHÀ.



Phonghip

Địt mẹ con hốc đi thì nép nép vào lề chứ địt mẹ uây tàu nó đéo có biết tính toán đâu
Có biết nó đéo thèm tính vận tốc phóng thẳng vào lưng trừ phí bệnh viện truyền nước biển etc là bao nhiêu đâu

Tiền dúi vào tay bác sỹ nữa ha ha. !
Địt mẹ cười muốn ngất mẹ !



Vợ Đánh

Con Cai mà tính kiểu lý tưởng non-risk như con Cọp thì có ngài ăn rau mầm trừ cơm !

Em. Ngác & anh Già đã chỉ rõ rồi, cả cô 6 Son nữa.

Thím chỉ bổ sung là con Cai quyết tâm mần sản xuất như thế thì cô phải liệu cái túi tiền mần vốn lưu động.

Vì nguyên liệu aka rau mầm sẽ phải chạy nhuần nhuyễn trong quy trình 'đỉ đứng nằm ngồi'.

Nểu vốn cô yếu, chỉ một khâu 'tắc' là cô sẽ thấy cảnh ngai & luôn



Anonymous

Các cô có thànhkiến mới môn Toán và người jỏi Toán, Zì chê.

Đúng là học jỏi Toán gòi đi làm nghề Toán thì chỉ có bốc cứt.

Zưng jỏi Toán gòi quay sang kinhzoanh, làm kỹthuật, hay kể cả làm Văn, thì đều zễ hanhthông thànhcông mênhmông.

Như vậy, các cô không được chưởi môn Toán và người học Toán, chỉ được chưởi nghề Toán và zững con nhỡ chân theo nghề nghể.

Các bạn Zì, thuở đi học từng jỏi Toán nhất, thì jờ đều thànhđạt hơn số còn lại. Bọn zốt Toán cũng khá thànhđạt, vì chúng biết chúng zốt nên chúng xoay qua ngạch khác từ sớm, đéo theo hànlâm nữa. Chỉ có bọn họclực tầmtầm zở ông zở thằng, thì đến jờ vưỡn fọtfẹt.

Con Voòng jàu nhất Lừa hiệntại, từng là một họcsinh jỏi Toán cấp quốcja. Con Koong Lùn, người vửa bị kết án 30 năm tù, trùm ngạch ngânhàng Lừa, cũng là một con jỏi Toán, con jai của một kịu jáoviên Toán.

Con Boòng kịu zể anh cố Thốngchế, sánglập một côngty côngnghệ hàngđầu Lừa, từng là tiếnsĩ Toán tại một trường tủnghợp zanhjá hạng nhất Đông Âu. Vì jỏi Toán, con Boòng chọn bọn đệ cũng tuyền zân Toán. Chúng hoạtđộng tốt trong nhiều năm, fải côngbằng mà nhậnđịnh nha.

Tưzuy toánhọc vữngvàng júp các cô có zững quyếtđịnh kinhzoanh rất mauchóng và năngđộng.

Zì quanngại sâusắc zững quanđiểm fiếmziện của các cô.

Vịthế của các cô rất thấp.



Ngọc Xồm

Thù lao 50k gì một ngài hở Anh Già? 50k cụ thì chả bằng giá phò nát, giận hẳn 20 phút.



Cọp Già Gác Kiếm

Hơn 70% các sự dẹp tiệm trên thế giới nài thì chính yếu do đéo biết Quản Trị Tài Chính nhe các Cô!

Quản trị Tài chính chớ đéo phải kế toán lìu tìu nhe. Kế toán là giúp mấy cô xem lại việc kinh doanh mình thực tế ĐÃ XẢY RA như thế nào, lời lóm, thất thoát thế nào...bla..bla, việc viễn đéo quan trọng.

Còn Tài Chính sẽ giúp mấy cô tính TRƯỚC TƯƠNG LAI của việc mấy cố sắp làm, lãi lỗ SẼ RA SAO, từ đó xem có đáng làm hay không và biết rủi ro nằm ở đâu.

Cô mần cắn, mà đéo tính trước được, khác nào cô chại xe bịt mẹ mắt mấy cô lại, đâm vầu lồn ngai chớ gì nữa!

Qua trường hợp gao mầm của cô Cai, Cọp đã mần ví dụ về Tài Chính doanh nghiệp cho mấy cô xem, dcm cơ bản nhiêu đó! muốn biết gõ, có lẽ đăng ký lớp FMBA của Mụ Zì, mủ dạy ở trỏng chớ gì!



Cọp Già Gác Kiếm

dcm, có Zì hiện hồn về đai gòi!

Trả quán lại cho Zì, dcm Cọp mệt cả ngài nai với bọn cỏn!

Chại về chở con vện chân ngắn đi cắn cái, tối vầu chém tiếp với mái cô!



Ngọc Xồm

Sự khác biệt giữa con Cọp và chị Miên đó là chị Miên nói về tình yêu thực sự của mình với môn Toán còn con Cọp thì nói để khoe mẽ cái danh hão đâm người ta có thiện cảm với môn Toán trong lời chị Miên nhưng với con Cọp thì chỉ muốn đổ cứt vầu loa.
Cả em cả chú Hiếp thay nhau làm lông con Cọp nhưng nếu bàn một cách nghiêm túc thì không ai dám phủ nhận môn Toán cả, đúng hông chú?



Sất

Cọp nhải vô vào list mấy anh ở trên của Zì đi Cọp!



Cọp Già Gác Kiếm

À quên, Cô Cai tập trung sản xuất cho vững vậy là đúng gòi, Cọp ưng!

Mai gãnh tư vấn cho cô vài chiêu đúng ngay môn đó, đéo mần trên trời khó khăn gất!



Cọp Già Gác Kiếm

Cô Sinh Ngọc có cồng nào ở trển về vụ áp thuế, cô nổ típ đi cô, vụ đó Cọp cần hóng! thành cô !



6 son

DOL.
Tui đương zồng Lan thui, khi nào nó mọc đoàng hoàng thì mới bánh trưng sắp xếp chớ,hehehe.



MrSimacai

Cai đi hái lá dang (or lá giang) về nấu canh chua với ếch đây. Hổm rày mưa, ếch ở mấy cái mương gần bìa rừng cao su nhiều vô kể.

Thịt ếch vớt từ nối canh chua thì chấm nước mắm sả, lá dang + ớt hiểm. Ăn với cơm nóng lúc trời mưa thì hết biết.

À, rau mầm cải sẽ ăn kèm với món ếch để nguyên da nướng than, chấm muối tiêu, mù tạt. Các anh chị nên dùng thêm ít tía tô để ngừa đau bụng.

Thôiiii, Caiiii điiii đâyyyyyyyyy



Unknown

Các anh chị bàn về toán làm tôi bùi ngùi quá,

Địt mẹ nói ra thì thẹn, tôi cũng học chuyên toán nhưng giờ bảo tôi giải phương trình bậc hai cái buồi gì đen-ta đen-tây tôi chịu hehe..

Năm lớp 5 tôi đang vẽ tranh, hát hò, làm văn tả ông cụ (ông Tân đéo gì trát phấn đóng giả ông Cụ về trường tôi lúc ấy) phong trào hoành tráng, tự dưng ông bô lão nhà tôi cao hứng bảo : giai thì cứ địt mẹ toán- lý- hóa mà giã cho tao.

Thế là tôi đăng ký vào lớp chuyên toán, tiêu chuẩn là 9 phẩy, haha ..địt mẹ tôi 10 phẩy luôn thề đéo phét. Còn vì sao tôi 10 phẩy thì đéo nhớ mới đen.

À, tôi học cấp hai trường điểm lớp chuyên có học bổng anh chị ạ, mới lớp 6 mà mỗi tháng có 70 nghìn cụ đều như tăm (199x), mỗi tháng thầy chủ nhiệm lên kế toán nhận một cọc tiền 5000 về gọi phát xoạch xoạch vui đéo tả. Ngày đấy tôi ngoan, nhận về nộp hết cho bô lão, chưa biết đá phò hay oánh tiến lên cát-tê.

Chương trình lớp chuyên toán chả có vị đéo gì, học như thường, mỗi tuần bổ sung 4-6 tiết toán +học kèm nhà thầy (có thu phí), lớp 6 làm toán lớp 8, lớp 7 làm toán lớp 9 v.v... để bọn lớp 10 có thể giải đề thi đại học với mấy bài toán ô-lim-bích đéo gì đấy, tôi chả nhớ rõ, chỉ nhớ ấn tượng thầy buổi trưa mặc sịch-líp cởi trần ra mở cửa cho cả đám giai gái vào học kèm chim thõng đong đưa, nhẽ bọn con gái lúc ấy chưa biết đấy là hàng quý nên thầy cũng không care.



6 son

Tính như Cô Cọp quay 50 vòng/1 năm thì Bố lậy Ải(Bố) nhẻ,hehe.
CHo mẹ tiền vầu máy xay sinh tố mà quay cho nhanh,hehehe.



Unknown

Luyện gà tất diên phải đem đi chọi, bọn tôi cũng hì hục thi cấp trường, cấp tỉnh rồi cấp quốc gia.

Tôi lìu tìu- tồn tại nhờ sự nâng đỡ ưu ái của cả phụ huynh và giáo viên - tất diên rớt lịch bịch từ vòng tỉnh, lần khá nhất được giải khuyến khích, bọn bạn tôi thì khá hơn, có thằng được giải nhì hay ba gì toàn quốc năm lớp 9. Bọn này tất diên được một suất tuyển thẳng vào cấp 3 lớp chọn (lại chọn dcm, cái đéo gì cũng chuyên chọn vip chất lượng cao, v.v..).

Bọn bỏn lại tiếp tục hì hục ngồi giải các bộ đề toán ngày đêm, coi văn-sử-địa như cục cứt ngoại ngữ-công dân giáo zục-kỹ thuât như cục ghèn và đéo giáo nào dám động đến các vip ấy, ngay cả bọn tôi cũng nhìn chúng ngưỡng mộ rất.

Địt mẹ tưởng tượng giờ văn giáo đang bình kiều phòi bọt mép nhưng 2 thằng ngồi bàn cuối hì hục hì hục giải toán dãi rớt đầy bàn, thỉnh thoảng cười khoặc khoặc mắt lim dim tưởng dư thế giới chỉ có mình hắn thì oai cỡ nào. Địt mẹ tôi GATO rất



Unknown

Sory BNGAO! 50 củ, dcm...

Khà Khà!



CaiKhi

Anh đề xuất 1 ý kiến mới cô Cai mà không cần phải đụng đến thuật toán này: Tại sao không dán trên sản phẩm của cô 1 mẩu giấy trắng, trên có ghi "gao sạch" hoặc nổ hơn nữa "gao siêu sạch Cai Cụt Tai". Mà thảo luận thẳng ra thì nó là siêu sạch thật chứ có nổ cặc đâu.

Có như vậy bọn nhân dân mới biết đường mà phân biệt với rau bửn aka rau bình thường, và rau hơi sạch aka cũng rau mầm zưng 12 tiếng đã thâu hoạch, chứ.

Mà địt mẹ các cô không nên lăn tăn rằng rau mầm thì không biết chế món gì mà cắn. Nó chế được tất cả các món của rau thường, như em Nắng đã liệt kê, chẳng qua thì gian tiết kiệm hơn thôi. Chả dụ lếu nấu canh, hoặc xào mới hải sản biển, thì cho vầu phát vớt lên luôn, vì nó rất non. Có thế thôi.



Bali

Ngác sao cứ nhảy lên mà bật Cọp thế nhỉ? Anh đọc thì cũng chả thấy Cọp vĩ cuồng mấy, một số ý kiến Cọp phát biểu anh thấy đúng thế:

_Vụ châm cứu cho tôm cua gì đới là hoàn toàn có thể, thậm chí thôi miên nhé. Không đùa. Anh chưa có time google cẩn thận để confirm với Cọp, nhưng anh nghĩ là có. Tôm, cá, cua đều có những cái huyệt chí tử rất hay. Dân Nhật bản khi đánh bắt cá hồi sống để làm sushi ấy, họ có 1 con dao nhọn chọc ngay cái huyệt giữa trán cá. Cá chết nhưng đó là huyệt chí tử nên thịt nó vẫn giữ được độ tươi ngon. Cá hồi muốn ăn sống kiểu sushi, sashimi bắt buộc phải giết theo đúng tiêu chuẩn ấy.

Cua cũng vậy đó, hai cái huyệt chí tử chính là đôi mắt cua. Cũng để giữ thịt tươi ngon.

Noái chung nhiều kiến thức mênh mông lắm, ai chiệu khó thì đi tìm hiểu, hơi đâu cãi cọ thóa mạ nhau phỏng?

_Tư duy Toán học thì anh đồng ý với Cọp luôn. Không nhất thiết theo nghề toán(anh căm ghét), nhưng tư duy sáng sủa logic rõ ràng là rất cẩn thiết. Giờ anh chỉ lãng đãng với ẩm thực với hội họa các cái, nhưng chính gốc anh là học sinh chuyên Toán. Chính xác ra là cả chuyên và chọn(anh căm ghét, tất nhiên). Bọn anh bị nhồi học rất nhiều, ngộ độc mẹ Toán, có những hôm chuẩn bị giờ Văn nhưng cô giáo Toán xuất hiện. Thế là cô Văn ngậm ngùi cho lớp nghỉ, để Toán tiếc thống lĩnh. Hôm đó mắt anh rơm rớm, tiên nhân nó. Chính vì chán Toán mặc dù có khả năng học, đâm anh bỏ bê, à uôm. Anh quay qua văn học, ngoại ngữ, như cách để giả thù sự khô khan.

Nói đi cũng phải nói lại, những năm tháng đó hóa ra lại rèn rũa cho mình tư duy đơn giản, gọn gàng, quyết đoán.

À nhưng anh cũng phải nói, đa phần con gái Toán ở Lừa trông đều khá chán đời và..khá quê, cái đó anh cực ghét.



nang_giua_trua

Kể ké Chính Ủy tí.

Bọn ChiênTán của trường Nắng hồihổi ngông đến mức vẽ hình chúngchủng cóc thèm vẽ xuôi mà vẽ ngược. Báohại thầy giương mụckỉnh xoay đi xoay lại tờ giấy thi.

Thi tốtnghiệp môn Tán bỏn làm bài hết có nửa thờigian. Còn lại thì làm bài cho bọn ChiênĂn. Ngược lại ChiênĂn cũng dành nửa buổi thi Ăn làm bài cho ChiênTán.

Nói chung hồihổi học nộitrú, có họcbổng và là con cưng của tỉnh thì sướng. Lứa đó ra nhiều đứa thànhđạt. Cơmà Nắng thì chả làm gì được cho đời, hic



Hoai Mien

CACC bàn về Tán nhiều quá, Miên đi mần Osin về đọc hoa cả mắt. Miên xin thảo luận cùng CACC thế này.

Về chuyện trường chuyên, lớp chọn. Trước hết, hầu hết các phụ huynh ở Lừa đều muốn cho con vào trường chuyên lớp chọn bởi họ muốn tìm cho con một môi trường tốt để học. Lừa và các nước Châu Á nói chung đều có các kì thi vào trường chuyên, lớp chọn kiểu này. Ta không so với Tây, nhưng so bó đũa để chọn cột cờ thì cho con vào thi vào trường chuyên, lớp chọn hẳn là một quyết định không tồi.

Trường chuyên, đầu tiên là đội ngũ giáo viên được chú trọng hơn rất nhiều. Miên có thể khẳng định chắc luôn một điều là dạy chuyên, nhất là chuyên Toán giáo viên rất khổ vì khả năng tự học và ngốn tài liệu của các em rất đáng nể. Thầy nếu không giỏi thực sự không cập nhật liên tục sẽ rơi vào cảnh tiền đạo tấn công nhưng luôn bị hậu vệ (các em học sinh bắt bài).

Có những vấn đề tưởng đơn giản nghĩ dễ dàng giải được thì có khi nhân loại mất mấy trăm năm (Bài toán Fecma là một ví dụ.)



Hoai Mien

Các thầy cô không giỏi dạy lớp thường để khoe chữ thường cho những bài tập khó. KHoe chữ mới chứng tỏ mình giỏi CACC ạ.

Họ ra bài tập khó nhưng tiểu tiết, không bản chất, không làm bộc lộ được quan hệ khiến cho người học cảm thấy môn Toán chán ngắt.



Nghiện Lồn

[si="5"]hehe... thấy em Ngác Sầu Riêng vả mõm con Cọp già bốp bốp mà anh sướng tê ... vả tiếp đi em hehe...

Nói về toán, bài học đầu tiên của anh là học đếm: hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy, tám, chín... bồi, đầm, già, sì... hehe[/si]



Unknown

(tiếp chuyện toán)
Bỗng dưng năm tôi 11, bọn bộ Dục cao hứng bỏ mẹ các lớp chuyên chọn, tất cả thành bình dân hết.(tất diên trường vẫn lén tổ chức lớp chọn ngầm) nhưng về chế độ này nọ cho bọn gà nòi mất hết.

Thế là một bước về trần gian, các con giời bỗng dưng phải hì hục học lại các môn kia, những tên nào học lực đều thì khấm khá, bọn nào chỉ khỏe một tay thì đúng là bi kịch, nhoáng phát từ học lực giỏi thành trung bình, chúng nhẽ sốc lắm, còn bọn tôi thì địt mẹ hả hê lắm hehe..tính tôi hơi đê tiện anh chị ạ.

Hình như về sau bọn bộ Dục lại mở lại chương trình chuyên đào tạo gà nòi, nhưng lúc ấy tôi đã phắn mẹ sang học trường mẫu quốc, dí buồi vào quan tâm cải tiến cải lùi.

Chuyện chuyên toán gà nòi là sản phẩm Sô Liên, chương trình copy nguyên bản nhưng bọn lỗ đít nghĩ rằng đéo đủ độ phê nên phải thêm các bài toán đố -chỉ-một-cách-giải , bọn nào không học thầy thì địt mẹ bốc cứt. Anh nào tham luận ở trên về vụ trúng tủ với tủ đè đúng rồi đấy. Đó cũng là nguyên do tôi mất tình yêu cho toán học dù tôi chưa bao giờ khó khăn với bất kỳ môn học nào (phét tí hehe).

Tất diên có những con đúng là thể hiện tư chất cực kỳ xuất sắc với việc giải toán . Bọn này thì cần đéo gì luyện gà, chúng có tư chất sẵn. Nhưng phần lớn như bọn tôi thì vẫn hì hục giải các bộ đề thi đại học và hy vọng..hehe. trúng tủ khi đi thi.

Đcm các anh bộ Dục giết chết sự đa dạng và sáng tạo.



Unknown


Travis Hawk said... (607)

Đời Lừa thế nầu là viên mãng nhể?

Với moa đó là có nhiều tiền và được sống cuộc đời của mình, đéo bị ai chi phối. Khi về già thì có một cái chết êm đẹp, tức là tối ngủ, song rồi ngủ thẳng luôn cho lành, đéo đau ốm bệnh tật mẹ jì, đéo phẩy làm phiền ai. That's all for me.

...

Mụ Hốc, mụ mà có tiền thì mụ đèo có thể sống yên. Trừ phi mụ có tiền nhưng mụ cứ im như thóc, ăn đèo dám ăn ngon, hoặc “ăn gà cắt bàng kéo", một hình ảnh minh họa chuyện ăn của mình nhưng ngang ăn vụng & đèo nhất thiết khác sự thực, mặc đèo dám mặc đẹp. Túm lại là đi nhẹ nói khẽ, ho be bé...

Đcm làm ra tiền đã khó, nhưng giữ được tiền của mình còn khó hơn.

Biết mụ có tiền, trong nhà thì anh em ruột đánh đu mọi kiểu, rồi thì anh em họ cháu họ..., bên ngoài thì bạn bè đồng nghiệp hàng xóm láng tỏi, thậm chí cả thằng ất ơ nghe hơi nồi chõ cũng chạy đến... Sống sượng thẳng thừng hay thẽ thọt thủ thỉ... bằng nhiều cách nhằm moi cho đc số tiền mà mụ phải đổ mồ hôi sôi nước mắt vắt kiệt tinh thần sức lực... mới kiếm được.

Mấy loại vi mô ấy mụ có thể tránh đc, bằng cách vận dụng hết nội công thâm hậu, nhưng những quyết sách vĩ mô làm mất tiền trong chớp mắt thì mụ đèo thể tránh đc nha.

Tạm thế đã...



Cọp Già Gác Kiếm

Cô Són : Vòng quay vốn là thời gian từ lúc cô xuống xèng cho đến lúc cô thu lại đủ số xèng đó!

Nếu cô gửi ngân hàng lãi suất 7% năm, thì coi như lúc cô xuống xèng sau một năm cô thu tiền về thì lời 7%, có một vòng quay vốn.

Cô Cai bỏ tiền mua giống, trồng 7 ngày thì thu hoạch bán thu xèng về ngay. Nếu như vậy thì vòng quay vốn mất 7 ngày, suy ra một năm quay được 50 vòng.

Nhưng nếu có tiền nợ, có nghĩa là chưa thu về ngay thì phải điều chỉnh tí!



Unknown

Ơ màu chữ tem phiếu lại đi đâu òi Búa tạ Chim cong ơi



Bĩnh bầu

thử



Hoai Mien

Tán tiếp đây.

Miên từng ra bài toán

" Nhà nàng ở cạnh nhà tôi
Cách nhau cái dậu mồng tơi xanh rờn"
Tìm đoạn đường ngắn nhất từ nhà Tôi sang nhà Nàng.

Các đáp án thông thường được đưa ra như leo rào, vượt rào, được học sinh lựa chọn đầu tiên.

Và bây giờ, Miên mới xắn tay áo.

Mục tiêu sang nhà nàng để làm gì?

Ý câu thơ... hình như sang để tán nàng.

Vậy có nhất thiết phải chui rào không? bài toán chui rào có tối ưu không? Có cách nào khác không?

Hướng đến mục tiêu ấy, Miên đề xuất một cách... đi tán ngừoi thân của Nàng trước, nhờ tán người thân mà con đường đến với Nàng gần hơn (chỉ mới gần hơn thôi nhé.)

Bài toán đó mang tên đặt ẩn phụ. Vậy các câu hỏi đặt ra

1/ Chọn ẩn phụ như thế nào?

2/ Mối quan hệ giữa ẩn phụ và ẩn chính ra sao?

3/ Các cách đặt ẩn phụ khác nhau cách nào cho lời giải đẹp, ngắn gọn...

Đấy Toán là như thế, CACC có thấy khô khan không?



Hoai Mien

CACC có hứng thì M sẽ tiếp thế nào là Toán ứng dụng và Ứng dụng Toán.



Unknown

Áp dụng công thức của cô Đánh ở cồng 1402 "Vàng son = rắc rối" qua việc quy ra tiền ta giải mãi đéo ra, nhẽ ta dốt toán hay ngu toàn tập?

1. Ta có tiền, thì cần đéo gì thời gian vẫn có gái theo ầm ầm, cái này có cần chứng minh không cô Đánh?

2. Ta có tiền, lại có cả thời gian mà ta xấu ma chê quỷ hờn thì mấy gái sâu bít (aka show biz) gái nào nó chịu, cái này cũng có cần chứng minh không có Đánh?

3. Ta đéo có tiền, cũng đéo có thời gian, ta chỉ có tấm chân tình mà vẫn có gái theo, chẳng thấy rắc rối gì cả, chỉ thấy hạnh phúc vô bờ bến, đừng bắt ta chứng minh, bởi đó là trải nghiệm thực tế, hì hì.

Thấy cái cách cô Đánh giải toán vào giấy rồi chụp ảnh show lên quán, thật phục ý muốn trở thành người nổi tiếng của cô ấy quá đi.

Chúc mừng cô, đã nổi chấm chấm chấm tiếng, hì hì



Unknown

Hoai Mien said... (1444)

3M ey giảng tiếp về Tán đê, a đang hóng.

[img=https://lh5.googleusercontent.com/wnrHlDjxk_N0DHPn1zxnGlssHPjMF95typKlQ-wODSU=s219-p-no]



Hoai Mien

@ Hung Bui

Đẹp giai thế mà chưng cái hình thằng cha béo ú nhìn phát sợ.

Miên nhá, đi dạy cho bọn đẹp giai sáng sủa ngồi lên đầu, dạy cho bọn ấy nghe thôi còn tất cả bọn khác là nghe ké nha.

Cứ phải đẹp. Hehe



Unknown

@ 3M Nàng hỡi, đôi khi hình chỉ mang tính minh họa, đâu cần fải zống ví sự thực.

3M + 2M nàng yêu kiều nàng hỡi, nàng khen a làm a mầng quá đi mất thôi.

Chụt chụt chụt xxxx... tới nàng 3M + 2M.



Hoai Mien

CACC cứ nói học cái đó để làm gì. Câu hỏi cực khó trả lời. Đôi khi việc tìm ra nó đi trước việc tìm ra ứng dụng của nó vài ngàn năm thưa CACC.

Lấy hai ví dụ đơn giản cho thấy từ chuyện nghiên cứu thuần túy đến lý thuyết đên việc tìm ra ứng dụng mất vài ngàn năm.

1/ Số nguyên tố.

Quan hệ chia hết giữa hai số nguyên nảy sinh ra khái niệm số nguyên tố với định nghĩa rất đơn giản, số tự nhiên có đúng hai ước thực sự là 1 và chính nó được gọi là số nguyên tố.

Số nguyên tố đã được nghiên cứu từ trước công nguyên, CACC có thể gúc.

Để xem một số có là số nguyên tố hay không ta sử dụng sàng Eritotsten. Dưng để sử dụng sàng này thì chi đến số hàng ngàn ( thời thởi, hàng ngàn đã là lắm).

Người ta mải mê đi giải quyết các bài toán về số nguyên tố, về phương trình Diophăng... nhưng cũng chưa biết nó để làm gì.

Năm 1940, chiến tranh thế giới 2, vấn đề bảo mật thông tin được đặt ra, các bảng mã bí mật, mã công khai được nghiên cứu và đến lúc đó số nguyên tố phát huy tác dụng.

Ngắn gọn thế này, ta cần mã hóa thông tin, muốn mở thì cần có chìa khóa. Người ta dùng hiện nay là mã công khai mà công cụ là số nguyên tố.

Lấy hai số nguyên tố đủ lớn nhân với nhau ta được một hợp số (bài toán xuôi). Lấy chính hợp số đó yêu cầu phân tích ra thừa số nguyên tố (giả sử dấu kết quả đi), nếu một số có khoảng 200 chữ số bạn cần mất 100 năm với máy tính hiện đại hiện nay để tìm lại hai số nguyên tố dùng để nhân ra.

Trao chìa khóa là số nguyên tố cho đối tác, cung cấp hẳn chỉa khóa là hợp số trên thì mất khoảng 100 năm để giải mã, thông tin vô giá trị.

Đại loại thế, M không phải tay chuyên vụ này nên chỉ viết cách thức người ta làm giỏi hơn nhờ các bạn học số và lý thuyết sô, kỹ thuật mật mã giải thích kỹ hơn.



Unknown

Ai giỏi bất cứ thứ gì đều đáng trân trọng. Bởi vì để giỏi được không dễ, đặc biệt là giỏi Toán.

Vìa gao mầm thì cái khó là làm thị trường ở xứ Lừa thôi. Thói quen Lừa vưỡn thích nấu chín rau. Tai lông, không cho vầu hộp hay không gói gém nó điếu mua.

Phẩy chăng Cọp Giừ hướng tới khách hàng có xiền và hiểu biết còn iêm Ngác thì lại hướng tới sự phổ dụng?!

Chả thấy cacc nầu nói kỹ xem đầu tư hết bâu nhiêu, tính cả công lẫn lãi thì phải bán giá bâu nhiu. Tính lên tính xuống mà còn chết hộc gạch đây nầy cacc ợ.



Hoai Mien

Tiếp về ứng dụng Toán

CACC đã hoa mắt chưa? Một ví dụ nữa thôi nhé.

Ba đường conic ( Elip, Hypecbol, Parabol), người đầu tiên viết về nó là Apolonius, ông sống ở Hylạp, cùng thời với Euclid, TK 3 trước công nguyên.

Ông tìm ra các đường này chỉ thuần túy bởi vẻ đẹp. Cắt một khối Hypecbolic hai tầng với các mặt cắt khác nhau ta thu được các đường conic. Ông nghiên cứu tính chất hình hình học của các đường conic ấy.

Đến tận thế kỷ XVI, XVII..khoa học thiên văn phát triển, khi công nhận trái đất quay xung quanh mặt trời, ban đầu họ nghĩ quá trình quay đó theo một quĩ đạo tròn mà mặt trời là tâm.

Các kết quả ở các phòng thí nghiệm đều xem là sai số.

Sau này, một nhà Toán học (toán lý)đã tìm ra chuyển động của các hành tinh quanh mặ trời là tuân theo quĩ đạo Elip mà mặt trời là một tiêu điểm. Điều này giải thích về mùa và tiết trong năm.



Hoai Mien

@Leann Tran ( tên gì mà khó gọi quá đi mất)

Đúng như bạn nói, cái đó được gọi là phân khúc thị trường hướng đối tượng.

So sánh các phương án đầu tư người ta thuwòng so lợi nhuận kì vọng.

Miên cũng hiểu như thế nhưng không tiện tranh luận.



Unknown

Thành 3m + 5M ey đã cho a biết thêm về ứng dụng của Tán hehe mặc zù chỉ hiểu lờ mờ.

Xưa đi học tuyền bị thế nài nên chả thèm học nữa:

[img=https://lh6.googleusercontent.com/CWaLohJD5tDQ8GL8O6IvKmBP82v8gta_ExHyfRF2KS8=s219-p-no]



Lê Xuân Tuấn

Chào các anh, các chị, các em!



Ngọc Xồm

Anh Li có bật cười khi em tát vô mặt con Cọp hông? Lếu có là được, em chui vô đai chủ yếu là vuôi mọi sự đúng sai khác chỉ là phụ thôi her her her, mà lếu anh không thấy vuôi thì xiên lỗi đã làm phiền nhé.



Lê Xuân Tuấn

Thực tế quầnxịp mà nói thì con Zì buồi tù nói rất đúng về chuyện bọn tư zi toán học. Ở VN như con Zì buồi tù nói thì dân chuyên toán cũng máu mặt thiệt. Con Thất za lai không cần toán thì nó vẫn lắm tiền vì sao nhỉ con Zì buồi tù?



Lê Xuân Tuấn

Em Ngoác chửi con Cóp như vậy là hơi quá đáng. Thực tế nếu em mỗi ngày làm ra mấy chục chai mà không sử dụng một chút tư zi tán học nào cả thì anh đây cũng không ưng tí nào. Cho em nói lại đi nhé!!! Anh mới zô đây có thể húng chó một chút, mong con Zì không rọ mõm anh nhé!!!!



Mít

Vừa vào quán nom bài Toán VS của mụ Vợ Oánh tí phun hết cafe ra phím. Chết cười mất.

Xưa giờ có ai bẩu VS là hông rắc rối đâu? Bọn Mẽo có hẳn cả một bi-zi-nét bán sách trị giá hàng bao nhiêu triệu Tơn chỉ để dại bọn giai mần sao để hiểu VS cơ mà. hố hố



Lê Xuân Tuấn
This comment has been removed by the author.


Lê Xuân Tuấn

Nhân các anh các chị mặtgiặc kể chuyện về toán thì em cũng phải tự hào về quá khư như lờn là em cũng là thằng chiên tán. Ngày xưa em giải tán nhanh như nhổ lông lợn nhưng rất nghèo. Bây giờ em hết giải tán rồi thì cũng đếch có cạc gì cả.

Thằng bạn em ngày xưa nó ngu như ông bò (không phải chắc tán)nhà nó giàu, bây giờ nó cũng không giải tán mà nó lại có trong tay khối tài sản mà chắc cả họ nhà em làm việc khoảng hai ngàn đời cũng đếch có được.

Kết lựn của em là tất cả đếch liên quan gì nhau. Em nói có thể cái này vả cái kia, mong chị Zì buồi tù thông cảm !



Bali

Anh chỉ băn khoăn cách cuôn Ngác nó bật bôm bốp chị Cọp thôi, cứ mày mày tao tao oang oác. Chị Cộp càng tránh mà em càng bật thì nó mất công ra.

Chứ cái đó không làm anh phiền, chỉ có việc túng tiền mới làm lợn lòi như anh phiền não thôi.



Vợ Đánh

@ Thi Bựa = chú Hải 's son

Cô bật lung tung chả ra đâu vào đâu.

Chả dụ khi thím nói để theo đuổi phụ nữ thì CẦN có tiền & thời gian. Ở đây thím không nói Tiền ít hay nhiều, đãi nàng ly trà đá hay đổ xăng đưa nàng đi chơi cũng cần tiền !

Cô không bám vào chủ thể / ý thể để bật mà cô đưa ra một nhận định mới (Nếu ta Có tiền....) chẳng ăn nhập gì hết trọi.

Cần đọc kỹ trước khi.. bật hehe

Tất nhiên cái 'bổ đầu táng học' chỉ zui là chính, mà thui.



Phonghip
This comment has been removed by the author.


Lê Xuân Tuấn

[si="12"][co="#00FF00"]Nói thật ngày xưa em rất tự hào về em, em phục em sát đất luôn, nói cho các anh, các chị biết.

Em phục em vì em giỏi cả toán, lý, hóa và em có thể giải toán bằng thơ, hoặc bằng văn xuôi.

Thởi thời em ghét nhất là môn lịch sử và địa lý. Em cứ nghĩ Huế nó gần Nha trang mới ghê chứ.

Em tưởng Lê Nin là Anh ông Lê Duẩn! Hóa ra không phải mà là Lê Duẩn mới là Anh ông Lê Nin! khè khè




[/co][/si]



Ngọc Xồm

Mày, tao thì sao anh Li? Chỉ là một cách xưng hô thôi mà, con Cọp có né được cái buồi em đai, nó cũng phải đáp lời em sao 3 lần tiên bố lơ. Nhưng em tha thứ cho sự nuốt lời này vì nó phải trả lời tranh luận với em, nhưng nó trả lời có ra hồn không? Nó có trả lời được hết không? Không hề, vậy mà anh vẫn đánh giá cao nó và tự nhận là lợn lòi sau khi thẩm cồng? Anh có đọc hết không hay chỉ cưỡi ngựa xem hoa rồi đánh giá?



Phonghip

Cả em cả chú Hiếp thay nhau làm lông con Cọp nhưng nếu bàn một cách nghiêm túc thì không ai dám phủ nhận môn Toán cả, đúng hông chú?
June 20, 2014 at 5:33:00 PM GMT+7

Phủ là phủ thằng cọp mặt lồn

Nó đéo biết cái cặc gì toán mà nói như đúng rồi
Gòy còn vạch kế hoạch kinh doanh dựa trên toán !



Địt mẹ



Lê Xuân Tuấn

[si="14"] À, còn về vấn đề Gau mầm, Nhà em có hay trồng chuối để lấy mầm ăn.
Các loại bắp thì như bắp cải, Chuột dưa, ngô em cũng trồng lấy non và gọi là bao tử

Nhân đây cho em hỏi, em cứ nghe nói là ăn tỏi mọc mầm gây úng chậu hay ung thư gì đó, khoai tây để mọc mầm cũng cực độc, có anh chị nào biết vấn đề này không?[/si]



Búa Liềm

Hạ cánh an toàn

[img=http://farm6.staticflickr.com/5583/14460037045_7c089c6c50_b.jpg]



Phonghip

Xin lỗi lê bá khánh trình bạn tôi nếu đang hóng
Hà thị thanh hà
Cù vũ linh
He he



Búa Liềm

Ăn bánh gòi nổ tiếp các bựa

[img=http://farm6.static.flickr.com/5485/14273713408_759913326b_o.jpg]

Hồi còn đi học nói chung tôi léo thích môn lào, kể cả toán. Tôi chỉ khoái mái tính, cuộc đời tôi cho đến giờ vẫn gắn liền với cái mái tính, dcm.



Vợ Đánh

Thui em Ngác tha cho con Cọp tin tin đi.

Con nài chưa bao giờ running biz (@Lài) nên có kiểu suy nghĩ rất hồn nhiên :

Rau mầm + thịt bò ...blobla ... giá bán 40k, lãi 10k (@Cọp).

Sản phẩm không phải độc quyền, nếu không muốn nói 'đau lòng' cô Cai là quá phổ thông, thì tỷ lệ lãi 'như mơ' trên đủ thấy trình con Cọp sa lông tin tin đến cỡ nào.

Thím today thêm nhận xét con Cọp: ngoài ngây ngô & nham hiểm (lột truồng Vodanh & Co giá 100 chai) còn thêm : NGU

Mô phật, thím đã hứa dịu dàng rồi mà !



Cọp Già Gác Kiếm

Ha ha, anh nói gòi nhe, ai có triệu chứng tâm thần cần chửi bới thì phải chửi tích cực vầu!

Kể từ hôm nai, anh giao cho em Ngác và con Híp phải chửi anh một ngày tối thiểu 3 cồng mỗi đứa, dcm thiếu là biết tai anh nhe chưa!

DCm, điên thì phải cố chửi cho cân bằng lại, không thì trầm cảm treo cổ chết mẹ thì thúi rình hàng xóm!

DCm, ngày mai anh bắt đầu đếm đó, mấy con gẳm!



Ngọc Xồm

Sắn đây em khuyên cacc đừng bao giờ tiên bố lơ một ai đó, nếu khinh bỉ đến cùng cực thì hãy im lặng. Tuyên bố làm cái lồn gì? Để thiên hạ biết mình bất lực hay sao?
Mà đã tuyên bố thì phải làm cho rõ nét, không làm nó nhục nhã ông người ra. Vậy khi thực hiện hành động lơ đó cacc được cái gì? Đéo được cái gì ngoài sự bực tức khi không chửi lại được nó, đã vậy nó tạo cho mình cái thành kiến đâm nó nói hay mình cũng không tiếp thu được.



Búa Liềm

Wet rose

[img=http://farm6.staticflickr.com/5537/14274051719_7444587323_b.jpg]



Búa Liềm

Rosa

[img=http://farm3.static.flickr.com/2911/14456846434_7c481c6036_o.jpg]



Ngọc Xồm

Chị khuyên con Cọp bớt cảm tính trong lúc chưởi nhau và hạn chế đơm đặt những điều ngu ngốc để chửi cho duyên dáng, cô chưởi đã đéo có ý tứ gì thì chớ còn không có yếu tố hài hước trong trỏng nữa.
Mà chị hỏi thật mài đi cạo lông mặt chưa Cọp?



Búa Liềm

Poppy Red

[img=http://farm3.staticflickr.com/2914/14274552569_fed407242e_b.jpg]



Phonghip

Các danh hiệu anh zong anh kooon lấy đẻ nói giỏi toán là lấy chơi thôi Zì

Mấy ảnh giỏi tính he he


Tính với toán hai cái phạm chù xa lắc.

Cháu ngáo tính như thần hay con vo danh tính như thần
Nhưng căn bậ 2 của 283)477464464646478339 đéo biết

Thằng cọp mặt lồn chỉ thuộc lòng mà đi dạy đời người ta Zì thấy hông?



Cọp Già Gác Kiếm

Địt mẹ, mấy con gẳm giờ tìm cách thua trong danh dự mà cũng đéo biết làm, thì đi ăn cứt mẹ cho gòi, tôi thật...

Tôi nản mẹ mấy cô gòi....!



Lê Xuân Tuấn

[si="16"] Ngày xưa đi học em thích rất ông thầy kể về các nhà toán học, nhưng nói chung các nhà toán học thì toàn tử số (số tử) rất trẻ và chết rất nhạt nhưng rất công chính

Mấy ông vật lý thì sống thọ hơn, mấy ông hóa học thì dễ bị nhiễm độc (he he)

Toán là công cụ để giải gần như tất cả các vẫn đề liên quan đến cuộc sống con người.

Cũng vì toán mà xin mãi không ra việc.
Đi phỏng vấn việc làm, bọn hỏi em, giả sử công ty lợi nhuận được một cái bánh, giờ chia hai phần ra tao(ông chủ) mày (thằng lao động) thì mỗi thằng được mấy phần?

Em thì nghe xong phán luôn, mỗi thằng được một nửa. Nó loại em luôn.


Lên to học, em nghe mấy ông thầy nói "triết học là khoa học của tất cả các khoa học".


[/si]



Vợ Đánh

Con Zì đề cao môn Toán là chưa chính xác nha con gẳm.

Thằng giỏi Toán không thể bằng thằng giỏi Lý đâu nha.

Thằng giỏi Lý biết quan sát hiện tượng & dùng các thuật toán (mệnh đề, tiên đề....blobla...) để giải thích hiện tượng.

Giỏi Toán là điều kiện CẦN để giỏi Lý mà thui !

Thạc-sỉn, nộn thạc sĩ, Vợ Đánh kết luận

Hết chiện hehe



Phonghip

Chời ơi.
Giờ mới đọc fog.
Xuống chăm chai với caimica kìa

Gật mẹ đi cáiima



Anh cọp xuống mẹ chăm chai với ngongac đi


Thề địt mẹ nó không vần lời anh tôi dzí dzái nói chuyện với nó

Tiền mặt aka cash á


Xin lỗi cháu ngáo chú mới đọc còng trăm chai he he



Búa Liềm

[img=http://farm4.staticflickr.com/3837/14437730576_123889521f_b.jpg]



Phonghip

Ha ha. Địt mẹ cả đời chú chưa thấy chăm chai nó ga sao cháu ngáo thông cảm chú !

Chăm chai aka một trăm triệu á cháu ngáo.

Chú xin lỗi bán đứng cháu luôn ngáo ơi



Anonymous

Về vụ áp thuếsuất Lừa của con Sình Ngộc.

Chảzụ các cô nhập/xuất một món hàng đéo biết áp mức thuếsuất nào trong 2 mức thuế đã định, thì có 2 trạnghuống khảzĩ sau:

1. Lếu các cô biết-điều mới hảiquan, các cô sẽ được áp mức thuế thấp hơn.

2. Ngược lại, các cô sẽ được áp mức thuế cao hơn.

Khi xuất càchua, các cô đéo biết khai nó là gao hay quả (gao và quả có thuếsuất khác nhao), thì bọn nhà đoan aka hảiquan sẽ khai hộ các cô, tùy mứcđộ biết-điều. Các cô muốn tự khai chúng cũng đéo cho.

Tóm lại, quyền chọn mức thuế đéo thuộc về các cô mọi nhẽ.



MBTrading

Toán là môn khoa học cơ bản, không giỏi toán làm sao giỏi lý được? Không hiểu sao lại có những phát biểu ngớ ngẫn và vô trách nhiệm như vậy?



Phonghip
This comment has been removed by the author.


Lê Xuân Tuấn

[si="16"][co="#00FF00"]Đối với bọn Quan biển thì nó cũng đếch khác gì bọn quan lại:

Thứ nhất là theo em được biết thì Củ có thể thành quả, mà quả có thể thành củ nếu như có % cho bỏn.

Ví dụ xuất khẩu cặc (thuế 10%) xuất khẩu lồn(hoặc nhập khẩu thuế 0%) thì bọn chúng có trò như thế này, mày muốn biến lồn thành cặc thì cưa đôi tao sẽ cho thành mã hàng là Lồn và phụ kiện[/co][/si]



Búa Liềm

Thiên thần nhỏ

[img=http://farm4.static.flickr.com/3885/14273418667_3eabd71062_o.jpg]



Phonghip

MBTradingVN said... (1486
Có ai phủ nhận toán là không cơ bản đâu?



Anonymous

Khi Zì tuyểnzụng các chứczanh caocấp (như chief, senior, manager etc) cho mình hoặc cho kháchhàng, Zì luôn test các ứngviên về toán.

Con nào kém tưzuy toán cho bay mẹ luôn đỡ tốn thờijan.

Đạikhái Zì hỏi, một con xe ôtô đốt 1 lít xăng thì chạy được 7.85Km, vậy con xe ý chạy 100Km hết bao xăng?

Con nào tính chậm quá 10 jây là coi như đéo có tưzuy cặc jì về toán, cút đi cho lành.



Ngọc Xồm

Chú tự nhiên đéo cần xiên lỗi her her her her.

"Thua trong danh dự" đcm giờ chị mới thái con Cọp nói được một cụm từ hay hay nha, nói thì làm đi mài.



Anonymous

Con Vợ Đánh đúng là con ngẫn thiêntài.

Toán với Lý hầu như là một. Nên ngày xưa trường tủnghợp Lừa chỉ có khoa Toán Lý chứ đéo chia riêng khoa Toán và Lý.

Khi khỉ các cô học Toán thì học luôn Lý và ngược lại.



Phonghip


An Hoang Trung Tuong said... (1491
Zì liếc mẹ hồ sơ gòy mới phỏng dzấn dzậy he he



Ngọc Xồm

Đạikhái Zì hỏi, một con xe ôtô đốt 1 lít xăng thì chạy được 7.85Km, vậy con xe ý chạy 100Km hết bao xăng?- chị dép bự

Chị Zì mang câu nài hỏi Gordon Ramsay coi cỏn trả lời được trong bâu lâu Zì?



Lê Xuân Tuấn

[si="26"] Ví dụ như này, Vừa gà vừa Chó, Nhốt lại trong chuồng, Ba mươi sáu trôn, 99 chân chẵn, hỏi bao nhiêu gà, bao nhiêu chó

Ngày xưa bài toán không tính đến bọn gà què và chó què[/si]



Vợ Đánh

@ con Trét Đinh

Đúng, toán là môn cơ bản, để định hướng tư duy đúng sai....blobla tức là tư duy logic.

Nhưng Lý chính là thằng nhìn nhận tổng hợp / phân tích (tư duy logic) các hiện tượng (từ mặt đất đến.... vũ trụ) để ....viễn vông, vẽ vời hehe....ra các THUẬT TOÁN.

Không có Lý thì sao Toán phát triển ? hiểu chưa con gẳm ? hehe



Búa Liềm

Uôi uôi, Zì đã về, các cô kiếm cái gì hai hai thi gúc với Zì đê.

[img=http://farm3.staticflickr.com/2935/14277544818_ce987189d5_b.jpg]



Bazi Lốp


100 km mất khoảng 12l, 13l phỏng Zì?!



Anonymous

Một câu hỏi nữa Zì cũng hay vặn các ứngviên caocấp là, địt mẹ các cô bán một món hàng já 140K Cụ đã gồm cả VAT, vậy já bán chưa có VAT của món mỏn (hoặc thuế VAT của nó) là nhiêu.

Zì cho fép bấm máytính luôn, thờigian 10 jây. Thế mà cũng nhiều con đéo tính ra được.

Sếp mới sòng như thế thì cắn lồn chứ làm đéo jì cho đời.

Đừng nói là việc đó các cô đã có con kếtoán nó tính gòi nhé.



Unknown

An Hoang Trung Tuong said... (1418)

Iem bổ sung thêm ý của Zì.

Đại za Trung Hà nguyễn cũng là tiến sĩ toán ở DH gì to đùng ở Maxcova về, cựu dân chuyên toán CVA. Ông này có câu khá nổi tiếng về dân toán là "thủ dâm tư tưởng" (mời gúc). Ổng với anh Boòng Zì nói ở trên với dăm ba anh khác lập nên fpt, rồi sau đó ảnh lập ti tỉ công ty khác, dưng ảnh hổng nắm vị trí điều hành gì ở các cty đó. List cty của ảnh gồm một số mà em biết như sau: fpt, Zodiac, Galaxy, ngân hàng Thiên Việt, CK thiên việt,...). Hồi xưa, Na tui làm thuê cho 1 trong số cty của ảnh, suốt ngày rình tìm ảnh để ký giấy tờ ngân hàng...
Lâu rùi tui hông còn mần thuê nên hổng bít dạo này ảnh ra răng, chứ hồi xưa ảnh mà ngồi ngoài vỉa hè chắc khối chị tưởng ảnh lái xe ôm! hehe...




Ngọc Xồm

Zì cho em xin ý kiến chỉ đạo vụ con Cọp đi thi Toán cấp cuốc gia xong làm lồn gì cho đời nhờ đi thi đi.



Unknown

Chị Hoài Miên dạy toán thánh quá tôi ưng.

Thầy toán năm lớp 10 tôi là giáo viên giỏi cấp tỉnh, buổi nào giảng cũng nồng nặc mùi nước nói @ Pín.


Có hôm vào học thêm cả lũ đợi mãi đéo thấy thầy đâu, vợ thầy cũng đéo biết, lúc sau thì mò ra thầy đang nằm gầm bàn ngáy khò khò.


Thầy dạy kiểu chép lên bảng bài toán trời ơi nào đấy và cũng đéo giảng gì, chỉ giới thiệu bài này từng được ra tại hội thi xyz gì đấy và biến mất (chắc đi làm vài tợp).

Thằng nào có ý định học toán để theo kịp học trình thì địt mẹ xác định ăn cứt ngay. Chỉ có bọn tay-chuyên may ra mới chơi được mấy bài toán đố ấy.

Tôi theo học được một tháng thì thua, bài càng ngày càng khó, có hôm ngồi cả buổi cả lớp đéo thằng nào giải được, thầy lại lục tục vào nhà giở "bí kíp" xong chép bài giải ra. Địt mẹ bọn tôi há mồm ra mà phục lăn thầy. Lúc đấy tôi còn non đéo biết chiêu của thầy, nhưng cảm nhận là đéo có cửa học hành gì được từ tay này nên bùng.

Thế là mỗi tháng tiền đóng học thêm cho thầy tôi đóng cho tiệm bi-da, bô lão tôi thấy học lực tôi không sút nên cũng không quan tâm lắm.

Nhờ thầy tôi biết đến thế nào là giò gà, mắt kiếng, tứ băng,a băng, mát-xê,gom bi v.v.. chứ tôi thật, tôi đéo học được gì từ lớp thầy.

Phần học toán trong lớp địt mẹ tôi ngu luôn phần lượng giác trong thời kỳ thầy dạy vì cái kiểu dạy qua quít trong giờ giảng chính và tập trung vào các bài toán khó luyện cho mấy con gà và xem bọn còn lại như cục cứt.
Hu hu..vĩnh biệt môn toán từ ấy.

Đến lúc thi ĐH, tôi tính phần lượng giác ăn từ 2-3 trên 10 điểm là kịch kim, giờ mà đầu tư lại tốn kém thời gian quá nên tôi bỏ luôn đéo luyện phần ấy, may các phần còn lại tôi ăn điểm gần trọn, thế là đậu ngon lành.



Vợ Đánh

con Zì lại ngẫn nữa !

Ví dụ cụ thể nha con gẳm :

E = m x C2 (bình phương tốc độ ánh sáng)

Ở đâu ra Thuật toán nài ? Có phải nhờ thằng Lý (not Bá Lý) hôn ? hehe



Unknown

(tiếp)

Đại za này xòe quạt thì thôi rồi. Hầu như là một thói quen, hay một hobby? Có hôm tôi phải vầu 1 KS tìm ảnh xin chữ ký. Hóa ra mấy ảnh thuê phòng KS ngồi mần "quạt"! Chỉ có điện thoại tối quan trọng mới gặp được!



Anonymous

Biu Gates đệ Zì chưa học xong đạihọc, zưng khảnăng toánhọc của con ý thuộc zạng thiêntài. Bằngchấng là con nài chơi poker siêuviệt luôn.

Tròchơi Mario nủitiếng một thời chính là một trong zững sảnphẩm đầutiên biên bởi chính tay Biu Gates không cần cộngsự. Nhờ khảnăng toán siêufàm, con Gates biên fầnmềm đó nhỏ bằng 1/10 các fầnmềm có chứcnăng tươngtự.

Đến jờ Mario của Gates vưỡn là vízụ kinhđiển về lậptrình cấutrúc với tưzuy toánhọc đỉnhcao.



Anonymous

Bazi Lốp said... [fo: color="#FF9966"](1499)[/fo]

Jảnhời như nài thì cô biết việc mình fải làm gòi đó. Nghĩa là cút về mới mẹ chứ còn đéo jì nữa.



Vợ Đánh

Con Zì mà cãi với Thạc sỉn, nộn nữa, thạc sĩ Tai lông Vợ Đánh coi chừng thím vả toét alo hehe



Búa Liềm

Mario tụi tuôi hai chơi là của con Shigeru Miyamoto do hãng Nintendo phát hành chớ của Bill Gates đéo đâu Zì?



Bazi Lốp


Con Biu Gết bỏ học để đi chơi Poker đới. thế đéo Lào lại gặp vận nên mới có MS.

Cacc cứ theo Bill Gate mà học, bỏ quán chơi FB thế Lào cũng thành tài. He he.



Hoai Mien

@ Zì móm iu quí

Zì móm còn nợ em câu giả nhời về việc làm thế nào để nâng cao trí nhớ nha.

Trí nhớ thoe em biết có hai loại, nhớ lo gich và nhớ hình thức.

Mỗi thứ có một ưu nhược điểm riêng, không nói cái nào tốt hơn cái nào vì tùy ngữ cảnh.

NHớ hình thức thì nhanh truy cập nhưng quên thì chịu

Nhớ logich thì truy cập lâu hơn dưng nhỡ quên thì biết đường mà mò lại.

Có bài công nào để luyện trí nhớ không hở Zì?



Búa Liềm

Nhưn vật hoạt hình Mario qua các thời kì:

[img=http://outsiderjapan.pbworks.com/f/evolution-of-mario%20small.png]



Lê Xuân Tuấn

Con Zì buồi tù đang nói đến mario nào đó nhỉ.

Ma ri ô là em viết ra mà.

Vợ đánh biết định luật becnuli không?
Giọt nước đái cuối cùng của thằng đàn ông rơi vào quần.

Định luật vạn vật hấp dẫ của Newton là gì không?
Mọi con đàn bà đều hấp dẫn bọn đực!



Anonymous

Hannah said... [fo: color="#FF9966"](1501)[/fo]

Con Hoòng em thảoluận thực ga là đệ Zì zưng Zì đéo chơi mới cỏn nữa. Em đã hỏi Zì một lần về cỏn zưng Zì từchối jảnhời.

Con Hoòng từng thi toán quốctế niên 1978, đoạt jải nhì. Là một trong zững nhà đầutư tàichính xuấtsắc nhất Bắc Kỳ Chó.

Cỏn lúc nào cũng đeo áo sơmi mào cháo lòng, không càvạt, không véttông các cái. Thậmchí cỏn còn cỡi xeôm tới zững cuộc họp thượngđỉnh.



Bazi Lốp

@Zì: Ô thế em sai hả thầy Zì?! thế là đéo mần CEO được rồi. He he.

Thôi em về nhà zũa móng, về mới mẹ buồn lắm.



Mít

Đến hôm qua thằng cu mới chính thức được nhận vào học lớp Toán Calculus 1 tại trường làng. Đéo nói phét chứ cả hai vợ chồng mừng như nó vừa đỗ vào THHV hố hố.

Các mụ cứ tưởng tượng là từ 7g sáng đã phải đến trường A ngồi chầu chực 3 giờ liên tục, rùi hộc tốc tốc gan chạy sang trường B (cách nhau 1/2g xe) chầu trực thêm 3 giờ nữa, từ hôm thứ hai đến giờ.

Trường A, thằng cu đứng thứ 6 trong waiting list, con Giáo chỉ nhận 3. Thế là hụt. Trường B, không được đứng ở trong waiting list - có 12 culi đợi sẵn rồi. Cơ hội vào gần dư zero. Mít bảo nó, trên đường đi hôm qua, thôi ráng đi, ngày chót mình phải chạy hai trường. Nếu mình bỏ không vào lớp ở trường B, you would never know, right? Nó nghe, dưng bí xị nghĩ đến phải mất thêm mấy tiếng nữa.

Thế điếu nào đến 2:30 pm nó gọi về rối rít, "Mom, he (con Giáo) signed it (add card!)". Hóa ra đã có dững đứa trên waiting list bỏ cuộc sau 1-2 buổi học, nên đến hôm qua Giáo nhẹ nhàng ký phát cho nó vào học. hố hố

Hên quá! hố hố



Anonymous

Con Vợ Đánh câm mồm chó đi. Zì ngán cô lắm gòi đó. Ngu vửa vửa thôi.



Unknown

Cô Xuẩn cồng 1476:

Quan cũng có dự thính ngành sinh hóa 5 năm mà cũng lâu rồi nên không nhớ lắm về sinh lý thực vật. Đại khái là bất kể một loài thực vật nào, khi nảy mầm cũng tự sản sinh ra cho mình 2 thứ cốt yếu, đó là dinh dưỡng và chất độc. Dinh dưỡng để sinh trưởng phát triển, chất đọc để tồn tại.

Ở khoai tây, chất mà cô nói là solanine, một chất gây ảo giác. Nặng có thể trụy tim mạch dẫn đến tử zong.

Nhưng chất chẩn chỉ nhiều ở trong các loại cây phân nhánh. Khoai tây, cà chua là loài phân nhánh nhiều nên chất chẩn cũng chứa nhiều solanine hơn the others



Vợ Đánh

Sao con Zì gúc Đít loét ra kết quả chưa ?

Con Cọp với lối tư duy logic như thế mà giỏi Toán là một sự sỉ nhục môn Toán hehe

Ở đây có vs Mông Mẩy là đi đúng hướng, bài bản, đọc phát biết dân có 'nghề' hehe



Anonymous

Zì khâu mẹ mõm con Đánh 2 ngày vì tội ngu còn chém lăngnhăng mất thờijan của Zì.



Lê Xuân Tuấn

Cô Hột Đào Lộn.

Cảm ơn cô, nhưng thế thì tỏi thì sao?
Nó có độc thật không? Em cứ ăn tỏi mọc mầm thường xuyên, không biết sắp đi chưa đây!



Bĩnh bầu

Võ dát Văn dốt said... (1311)
Travis Hawk said... (1360)

Mấy giải ấp xã kia là thời nhỏ thế thôi, chứ lớn lên thi cử nói chung đéo được gà bài trước. Cách dạy của giáo viên bồi dưỡng cũng khác, đi sâu vào cách tiếp cận một bài toán, cách mổ xẻ phân tích, tìm yếu tố bản chất nhiều hơn là học theo dạng bài.

...

Cồng của mụ Dát rất chuẩn. Bọn Tây nó coi thi thố cái gì cũng như tạo một sân chơi cho con trẻ có dịp thể hiện mình, một cách rất nhân văn. Coi bọn ham Toán cũng như bọn ham vẽ ham nhạc vậy. Không có cay cú ăn thua.

Còn Lừa đã thi là phảy cay cú ăn thua, kiểu như bọn Ủn Ỉn vậy. Luyện quân như luyện gà nòi, nhồi vịt vậy.

Nhưng dù có luyện kiểu gì thì cũng chỉ là điều kiện đủ thui, ko có điều kiện cần là tư chất, sự say mê của đối tượng được luyện thì cũng chỉ cắn cứt.

Mà ở Lừa thì do thông tin hạn chế, tính tự tin thiếu, chờ bọn bỏn tự đăng ký như Tây có mờ đợi đến mút mùa, nên chẳng có gì tiện lợi hơn là thành lập một hệ thống trường chuyên lớp chọn, túm nhầm còn hơn bỏ sót, ngoài chuyện gom gà nòi còn được tiếng chăm chút nhân tài nọ kia,... một mũi tên trúng nhiều đích.

Dậy trò tất nhiên đúng đắn nhất, hiệu quả nhất là dạy phương pháp tư duy tổng quát, rồi các phương pháp làm bài cụ thể cho các dạng cụ thể.

Tâm lý cay cú với giải khiến thầy và trò đều thích được trúng tủ, nhưng đèo dám học tủ, nhỡ tủ lệch thì sao. Nên cứ phải học cái chung, học đều. Có phảy mình ra đề đâu mà dám gà bài như thuở mụ Hốc học c1.

Mà việc mấy trường cấp 1 chỗ mụ Hốc thi người ta gọi là thi cụm. Cái này đều có chỉ đạo từ trên, chia 1 quận huyện thành nhiều cụm thi với nhau, chứ đèo phảy 1 ông HT nào đó hứng lên là rủ mấy trường thi chơi với nhau nghe mậy. Vì đèo có HT nầu muốn ôm rơm rặm bụng kiểu nớ, trừ phi bị chỉ định.



Unknown

Văn vẻ lộn xộn quá nhưng thôi, quan vốn giỏi toán nên văn phong cũng không được mượt mà.

Trong cay măng cũng chứa nhiều chất này. Cảm vị là hơi nhân nhận đắng, chát ở các cây mầm.

Với các loại rau mầm phổ biến, solanine có nhưng không đủ gây độc chứ không phải là không có.

Với ra sinh thái (không phân bón, không trừ sâu), cảm nhận khi ăn không "ngọt" mà đắng, chát, là do thực vật tự sản sinh solanine chống lại côn trùng trong tự nhiên.



Búa Liềm

Hôm nai Zì cóa thả zăm chục Tơn cho bọn nầu lấy hấng ko Zì?

Nếu có Zì phiếm tôi cái để tôi thả ngược lại kiếm lạng dọi cho cháo nó, hê hê.



Unknown

An Hoang Trung Tuong said... (1514)

Đúng rùi Zì. Anh Hoòng ăn mặc không khác gì anh xe ôm. Mà hôm nào ảnh uống tây tây thì anh gọi xe ôm về luôn!

Nhân thể nói về xe ôm, hồi xửa cty cũ iem có anh xe ôm gốc NĐ, xứ đạo, Sn 73, mần xe ôm gần chục năm cho cty iem, từ chở sếp đi cafe, chở sếp say từ quán nhậu về nhà, đi mua hồ sơ giúp, đi đưa giấy tờ, đi làm quân xanh quân đỏ, có lần iem còn nhờ ảnh đi lấy tiền nợ! Dưng rất trung thực, không bao giờ cầm tiền bùng. Giờ thì ảnh lái taxi rồi. Lúc nào cũng cười hiền lành, chăm chỉ, nhẫn nại. Gọi lúc nào cũng: Anh nghe H ơi! Lâu lâu đi đâu xa như đi sân bay, đi về quê, đám cưới xa...em đều gọi ảnh.
Anh xe ôm này cũng là người chở các sếp cũ iem đi mây về gió nhiều nhất, thâm cung bí sử gì ảnh cũng rành nhưng ko bao giờ kể lung tung. he he... giờ nhớ lại thấy cũng liều, tin người vô đối, nhưng hóa ra toàn gặp người tốt nên chả bao giờ bị giật tiền. Trong khi sếp cũ là người quịt luôn tháng lương cuối cùng của em làm ở đó. Em cũng tức tối một thời gian, nhắn tin 1 lần, email 1 lần dưng ổng lơ thì thôi, coi như em cho ổng tiền đánh bạc! Giờ nghe nói cty đó cũng lụn bại quá, và sếp Hà thì rút vốn từ trước khi nó đi xuống!
Hết chiện cty cũ!



Vợ Đánh

Khoá mõm 2 ngày tội ngu mà dám bóp zái con Zì !



Unknown

Các cô nghe đến cái tên "solanine" có liên hệ gì không? Solar là năng lượng mặt trời. Chất solanine phát sinh rất nhanh nếu rau mầm tiếp xúc với ánh nắng.

Đó là lý do người ta bảo quản khoai tây trong bóng zâm. Cũng như rau mầm con Cai phải đặt dưới mái lưới.

Tỏi, hành cũng vậy. Việc sản sinh ra solanine thuộc về tự nhiên. Con người có thể hạn chế việc sản sinh này bằng khoa học. Như kiểu bọn tây sản xuất măng tây vậy.



Hoai Mien

Ở đây có vs Mông Mẩy là đi đúng hướng, bài bản, đọc phát biết dân có 'nghề' hehe@ Vợ uýnh

Nghề nghể thì mần quái gì cho đời. Hehe

Học Toán lý thuyết cô đơn kinh khủng. Lầm lũi như kẻ độc hành ấy từ đó dẫn đến tự kỷ cũng chỉ một bước.

Làm ra kết quả còn đỡ, không phải việc gì khái quát cũng thành công. Dự thế nhưng kết quả không thành cũng là lẽ thường.

Châu Ngô cũng vậy thôi, ngành đại số của anh ấy đồi hỏi cấu trúc rất chặt và tính ứng dụng thì chỉ nằm trong nội bộ Toán.

Có một số GS rất thành công về Toán ứng dụng từng đoạt giải IMO như Vũ Kim Tuấn, Vũ Hà Văn ( con nhà thơ Vũ Quần Phương)



Búa Liềm

Uôi uôi Zì khóa mõm con Vợ đánh ngư lôi thật ùi.

Zì gê thiệt ta, nói cái là mần liền.



Anonymous

Tầmcỡ jỏi toán như Chau Ngo, jờ có zanhfận gòi, muốn có xèng thì nên mần tưvấn cho các nhàcái cáđộ hay thiđấu poker tranh jải quốctế. Mỗn tháng thunhập vài trăm ngàn Tơn là chiện nhỏ.

Bọn jỏi toán đánh poker khảnăng thắng đến 80% đéo đùa.

Zưng lếu cỏn saymê nghề toán thì Zì gút lại nhời khuyên. Đời người cần có zững saymê. Đôikhi zững saymê mể đéo mần ga xèng, zưng nó mần ga zững thứ khác mà xèng chưa chắc đã mua được.



Anonymous

Hôm qua Zì thua mẹ gòi hôm nay chán đéo thả xu teng nào cả.



Anonymous

Hannah said... [fo: color="#FF9966"](1525)[/fo]

Con sếp cũ của em nhẽ là con zong Zì vầu làng gốp đó. Cỏn mấy năm cuối làm khoángsản, fỏng em?



Unknown

@Tuyển dụng nhân sự

Một số bank (acb chả hạn) họ tuyển bọn giỏi Toán và giỏi Văn. Bọn giỏi Toán ngoài khả năng đã bàn, bỏn thiếu tính kiên nhẫn, chịu dựng và cửn thận,

Bọn Văn thì thường giao nhiệm vụ pháp chế, kiểm soát, giao tế.

Đi tù nhiều là bọn Giỏi Toán đó Zì



Unknown

Con Cọp biên về kinh tài cũng khá đấy quan khen. Một số cô không được học về kinh tài bài bản thì tham gia lớp của cô Dì cũng là một gợi ý.

Khi các cô biết về toán kinh tế, các cô thận trọng hơn nhiều so với bọn chợ giời. Nếu không may thất bại các cô cũng có cái mà đổ cho khách quan he he.



Lê Xuân Tuấn

Con Zì chắc hồi xưa cũng biết làm toán?

Cỏn nói về đam mê em rành ưng.



Unknown

Cũng có nhiều chỗ tuyển dụng, họ xem tuổi có hạp với sếp k, khí chất gì? bố trí sao cho tương sanh...blabla



Búa Liềm

Hôm nai tôi đặt cược zô con Mario lài:

[img=http://farm9.staticflickr.com/8373/8484570720_acb225d4ec_b.jpg]



Vợ Đánh

Vợ Đánh nè, vừa giỏi Toán vừa giỏi Lý luôn.

Có ai tuyển dụng hôn ?

Lương 3k $ thui, để chứng minh cho con Cọp ấy mà.

Khéo Cọp mất mịe 100 chai, Cọp ơiiiiiii hehe



Anonymous

Zì khóa mõm gòi sao con Đánh vưỡn loichoi được nhẻ? Địt cụ bồđội đâu.



Unknown

Có cô khuyên con Cai đi bỏ mối bánh mì kẹp chả còn hơn trồng gau mầm?

Các cô theo mụ Dì mà phán thế là quan chê. Con Cai đang gây dựng 1 cơ đồ, với thương hiệu cá nhân riêng, cơ nghiệp bước đầu như vậy là đáng để gato. Nếu cỏn bỏ mối bánh mì, cỏn đang đi xây dựng thương hiệu cho thằng khác.

Vua biết mặt Chúa biết tên còn mình có Xèng là con đường đúng đắn để có trẹo Tơn trong tương lai. Ví dụ như năm 2019 Doanh nghiệp rau mầm Tư Cai lên sàn HoSE với mã CAI chẳng hạn.



Unknown

An Hoang Trung Tuong said... (1533)

Zì hỏi dưng em cũng hổng có nhìu thông tin lắm, vì em hổng chơi thân với bọn ở cty cũ nên không rõ về chi tiết. Chỉ biết là cty từ chỗ hơn trăm nhân viên, có tiếng tăm trong làng IT, rồi thì down dần down dần. Trụ sở trước ở Toản quốc trần, giờ thì chuyển về Láng Hạ, còn dăm đứa nhân viên là vợ giám đốc, mấy đứa cháu chắt gì đó. Hồi em còn làm ở đó thì có lần em phải làm cái hồ sơ ở bank để cty tham gia cả cái dự án cống hoá mương Trần Kế Bính kế bình gì đó. Chả biết sau đó còn mần những gì!

Có 1 rumor về sếp phó (là sếp trực tiếp của iem), là lúc làm lễ cúng khi pa ổng chết, thì ông thầy chùa cứ lôi tên ông sếp em ra cúng (vì 2 tên bố con chỉ khác nhau phần tên riêng, lại khá vần với nhau)! Chuyện đó lao xao thành chuyện cười suốt! Sau đó thì ông sếp cũ em bị stress dài dài, nghe chị ở cty kể là cả tháng ko ra khỏi nhà, ko đến cty, cần ký tá giấy tờ gì thì NV vác về nhà ổng ký. Năm ngoái gặp lại mấy ông sếp cũ ở 1 đám ma thấy ông thì bụng to đít teo, ông thì lòng khòng sụng sịu! Mới ngoài 4 sọi mà trông xuống phong độ ghê quá!

Lần này là hết chiện cty cũ lần 2.



HITS

hehehe, tôi trồi mẹ lên. Đcm lần đầu cãi nhao với con Cộp là hắn nói oánh bạc đéo thắng dc nhà cái, toi chứng minh thật sự vỡn thắng nhể?



Lê Xuân Tuấn

[fo: color="#FF9900"][fo: size="6"]Em đang chọn màu và chọn font nhé Zì buồi tù!

Cảm ơn cô Hột Lộn Đào rất.
Em đang định kinh doanh hạt hoa cỏ may bóc vỏ. Hồi nhỏ ăn cái hạt này nó cũng giống như hạt gạo, ai có thông tin gì về các chất dinh dưỡng trong hạt cỏ may không nhỉ?


[/fo][/fo]



Unknown

Về chuyện phỏng vấn,

Chỗ tôi đang làm bọn bỏn hỏi chỉ 3 vấn đề (sau khi pass vòng chuyên môn)
1. How do you work under pressure?
2. How far can you "think outside the box"?
3. How do you deal with others when you are in power.

Mỗi câu hỏi là một real case scenario mà mình phải nhập vai vào đó. Nói chung giống một buổi trò chuyện, sau 3 tiếng chém gió thì nhận luôn hợp đồng về nhà đọc 1 tuần sau trả lời và deal lương



Vợ Đánh

hehe bộ đội Zì đang vò đầu bức tai với cái thuật toán Năng lượng của con Loichoi.



Unknown

Cô Xuẩn có nhầm cỏ may với cỏ Lồng Vực không đấy?

Gạo là món quà Thượng Đế ban tặng cho ông người. Tinh bột các loại hạt khác chưa thay thế được.



HITS

Con Hốc giang mai đao rồi, trồi ra đai.



Mít

Ct học Toán của Lừa in general, dạy cho nhi đồng có analytical skill tốt ở K-12. Tốt hơn ct công lập của bọn Cali. Do đó, các học sinh Lừa (nói riêng) và Á Đông(nói chung) sang đây phần lớn cho bọn Mẽo bản xứ (Trắng, Nâu, Vàng, Đen) đồng lứa hít khói.

Sau hai năm đại học thì lại là chuyện khác. Hai năm cuối của ct cử nhân khoa học kỹ thuật, lúc đó sinh viên mới được học về ngành của mình. Lúc lủng, hầu dư bọn Mẽo bản xứ đã bắt kịp hay vượt qua mặt bọn du sinh kia. (Nhẽ dững tiến bộ của lối giáo dục Mẽo mới thật sự showing up từ lúc này.)

Vào ct cao học thì khỏi nói. THHV Mẽo là numero uno!



Lê Xuân Tuấn

[fo: color="#FF9900"][fo: size="6"]
Đợt này bọn làm các dự án về BĐS đất bỏ hoang nhiều, kế hoạch của em là trồng cỏ may để lấy hạt.

Nếu hạt cỏ may mà dinh dưỡng như hạt gạo thì để em tính đến chuyện kinh doanh nông sản "cỏ may"!


[/fo][/fo]



HITS

An Hoang Trung Tuong said... (1539)

2 ngài nhẽ nhẹ, khóa mẹ 2 hai 3 tháng để cỏn tập trung làm sợi thủy tinh. hehehe.



Bĩnh bầu

Mụ nào yêu Toán mà vớ được những quyển sách viết về những diều kỳ diệu của Toán học thì Bĩnh tôi khẳng định sướng như vớ được vàng, đảm bảo đọc dứt ko ra.

Em Miên mới kể vài ý các mụ đã thấy mê tơi chưa? Nên nếu cái gì mình mới biết hời hợt thì đừng vội chê đừng vội ném đá...

Châu Ngô và bạn mới cho ra cuốn "Ai Và Ky Ở Xứ Sở Những Con Số Tàng Hình", các mụ nên mua về đọc hoặc cho con cháu đọc đi, đảm bảo mê ly rụng rốn.



Cọp Già Gác Kiếm

Thành Zì vụ áp thuế, vậy coi như vấn đề đéo nằm ở chỗ mình! Lo mà đàm phán với mấy con Hải Quan thôi!



Lê Xuân Tuấn

[fo: color="#FF9900"][fo: size="6"]
Cô Hột Lộn Đào, em không biết là em có nhầm không.

Nhưng quê em gọi cái cây mà mọc ở ven đường nếu mình mà lội vào đó thì nó dính đầy quần, quan sát thấy nó xâu vào vải như kim nên gọi là cỏ may.

Cái hạt này nó nhỏ như cái kim, nhưng khi mình cắn và cảm nhận nó như là hạt gạo.




[/fo][/fo]



Cu Ngẫn

Hí hí anh Cọp cái aka vàng son giấu mặt lại Hoa Sơn luận kiếm hở. Chi bộ luận về Toán vuôi quá, Ngẫn thích chủ đề nài hơn cái vụ chưởi nhao về miếng ăn hôm nọ, nom chả ra gì hehe.

Về vụ bài Toán chị Cọp tung ga nhân vụ gao mườm của cậu Cai (@nón dấu lông gà, ngón tai đeo nhẫn gọi nà cậu Cai), đhs (đếch hiểu sao - @tin tin) có thể cãi nhau được chừng ý cồng. Chỉ đơn giản là cách tiếp cận khác nhao thôi mà.

Anh Cọp tiếp cận kiểu tổng quát, giống như chị Miên nói, là gạt bỏ một vài gâu zia đi, đưa bài toán về dạng đơn giản nhứt.

Đó là một lối tư duy cũng thú vị, vì nhờ không bị sa đà vào tiểu tiết, anh Cọp cái gất hai đưa ga đc những ý tưởng hai ho.

Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi có bài toán ở dạng tổng quát đơn giản đó, thì lếu tiến hành triển khai, cần phải quan tâm tới các cái zâu zia mà anh Cọp đã gạt bỏ trong quá trình xây dựng bài toán tổng quát, cái này tạm gọi là "các biến gủi go".

Các biến gủi go có thể 3 dạng: (1)có thể nhận biết&kiểm soát được, ví dụ như hụt chết cho anh cam phường, (2) có thể nhận biết nhưng không kiểm soát được và (3) không thể nhận biết nên dĩ nhiên éo kiểm soát được, chả zụ có một em Ngác, trong một ngài vuôi vẻ ăn quá nhiều thứ tả pí lù gẫn đến bị long-phẩn và truyền nước. Em ẻm lu loa với lá cải gằng huhu đcm tôi đao bụng vì ăn gau sống mua của cậu Cai huhu.

Dzĩ nhiên là 03 thể loại biến nài dzo Ngẫn tự phân loại, CACC có thể thêm 01 loại biến nữa là "không thể nhận biết nhưng có thể kiểm soát được". Ngẫn thì ko tin vụ vủ đao.

Các loại biến trên chính là các yếu tố mà anh Dol, anh Hiếp với em Ngác liệt kê ra đới.

(Ngát kồồồng)



Cu Ngẫn

Để có thể nắm bắt tốt 03 loại biến gủi go nài, không phải cứ tư duy tốt là được. Mà phẩy là máo, là bù hôi huhu. Mà những thứ nài thì tin tin thường thiếu. Nên nếu nói 70 hai 90% người khởi sự chết vì các cái abc bình dzân cũng chả sai.

Có được bài toán tổng quát của anh Cọp cái, mới có 50% thuôi hẹ hẹ.

Zậy, chỉ đơn giản là cách tiếp cận của 2 bên khác nhao, một bên thì bảo "mài nên đi hướng nài", một bên thì bảo "mài cẩn thận với những cái nài".

Chơi quán Bựa, sẽ thật hạnh phúc biết bao lếu khéo léo gạn đục khơi trong. Ví dzụ, có thể ngâm cứu về bài toán tổng quát của anh Cọp, coi đó có phải một idea ra xèng hai không, hai chỉ là một idea vui vui kiểu đánh bạn với bò. Xong, kết hợp với các biến gủi go mà các bô lão liệt kê từ xương máo của mềnh ga, là cũng ga được kha khá hiểu biết.

Đó là lý do tại sao gần đai Ngẫn đi khám, bác sĩ hỏi sao mài để mắt khô thế không chịu chớp liên tục, Ngẫn bảo, đọc kinh tài quán bựa không ngậm được mồm với mắt lại đâu chú.

Nhưng cũng nhiều khi không ngậm được vì cười.



Cu Ngẫn

Anh Cọp Cái, Ngẫn gất thích đọc cái ý tưởng của anh.

Nhẽ hồi xưa thế mạnh của anh là số học hoặc toán gời gạc?

[img=http://pidivn.com/cuoihoi3/wp-content/uploads/sites/10/2012/11/kung_fu_panda_tigress-1280x800.jpg]



Cu Ngẫn

Sửa cồng (1556), "các" chứ không phải "cái" huhu Già Ngẫn khổ thế đấy tiên sư ông tay.



Hoai Mien

Trời ơi Baloteli nghiêng cái chân có chút xíu mà bóng trật ra ngoài. Tiếc quá



Cọp Già Gác Kiếm

Địt mẹ,tôi đánh giá cao Cô Cai, cách cổ làm rất quyết liệt và nghiêm túc!

DCm, kinh doanh cứ như thế là có được hơn phân nửa thành công gòi!

Nhưng tôi nhẩm để đạt quy mô 800 kg ngày là cũng hơi bị to đấy, 800 kg nhẽ phải chất đầy một xe tải 2 tấn!



Lê Xuân Tuấn

[fo: color="#FF9900"][fo: size="6"]Nhân vụ nói về nông sản phụ em đang tìm hiểu để làm nước ép long vải (quả vải) đóng chai hoặc đóng lon, hoặc long vải sấy khô.

Em thấy nông pham mơ nhà ta rất tội nghiệm, được mùa vải thì bán đéo ai mua. Được mùa dưa thì cũng vậy.

Chính vì vậy cũng cần xem vấn đề thị trường rau mầm non.



[/fo][/fo]



HITS

Tuan lexuan said... (1560)

Đóng xong 1 mùa vải rồi nghĩ 4 mùa? nhà máy nằm chơi à.



Củ Chuối Tây

Tuan lexuan said... (1553)

Cuôn nài giả chết bắt quạ? yêu nhở.

Sờ Lờ.



Unknown

Thành Zì vụ áp thuế, vậy coi như vấn đề đéo nằm ở chỗ mình! Lo mà đàm phán với mấy con Hải Quan thôi! @ Cọp chuyên Toán

-----
Sao lại tựty lạ thế. vấn đề ở mình giảm 10 - 20% chung chi nếu mình hiều về biểu thuế hải quan, quy tắc phân loại cho các mặt hàng mập mờ chưa phân vào mã nào chính xác.

Bọn HQuan, thuế vụ hay có câu: tao thu người ta sao tao thu mày vậy. Người ta khác, em khác. Bọn khai HQ mướn chuyên chặt cò khách hàng chỗ này.

Cứ to còi+hiểu biết như trên quán Bựa mà bạn thể hiện ý.

Chỉ sợ thấy mấy ông HQ là té đái vãi xiền ngoài đời thui



Cọp Già Gác Kiếm

Cô Ngẫn Mác, Tôi thì giỏi hình học, đặc biệt là hình học không gian, tôi đéo cần vẽ hình, đọc đề tưởng tượng và giải luôn!

Hehe...!



Phonghip

Anh lại chồi lên chàng hảng nữa. He he


Đọc thoáng cái còng tuan le xuan

Nhờ có cái giàn khoan anh pín mà dân nam ky chó anh ăn thịt kho nước vải chứ đéo kho với nước dừa luôn

Tuấn thấy bần nông thánh hông? He he

À quên adua chị miên baloteli đá như lồn trái hồi nãy he he



Bĩnh bầu

Bàn thêm về cái luận đề sự viên mãn & tiền do mụ Hốc khới ra.

Trong cồng trên Bĩnh tôi mới nói đến cái sự rắc rối mà bên ngoài mang đến cho người có tiền. Tuy có ghê gớm nhưng nếu khéo léo và có bản lĩnh thì vưỡn có thể tránh đc.

Nhưng những hệ lụy của nó gây ra cho bản thân & gia đình con của chủ thể thì ko phảy lúc nầu cũng tránh được.

Người giàu tham việc thất nghiệp tham ăn. Vì tham việc nên nhiều khi ko có cả thời gian để hưởng thành quả do mình làm ra. Người này ko hưởng tất nhiên sẽ có người khác hưởng thay.

Đắng lòng nhất ở chỗ họ hưởng rồi nhưng họ ko những ko biết ơn mà còn chửi cho vì ko tham gia hưởng cùng họ,rồi bị chửi là Grande, là Arpagon,...

Như thế cũng chưa nguy hại bằng partner ngoại tình, con cái hư hỏng...

Vì thế nếu ai đó đến già vẫn giàu mà gia đình vưỡn ngon ngỏe, họ thực sự có bản lĩnh, Bĩnh tôi ngả mũ kính phục,

Quan quàn miệng mở: lúc đó mới có thể biết viên mãn hay ko, mụ Hốc hè.



Lê Xuân Tuấn

Phong Quần ship!

Thôi các anh, các chị, Âu cũng là cái lồn rồi.
Cái zàn khoan củ lồn gì đó cũng là zịp để xem bần nông ứng phó.
Thịt kho vải ăn là ngon rồi, còn đây đang tìm cỏ may để thay gạo nè!



Anonymous

Con Cai là zân mầncắn thựcsự, vì cỏn cầuthị trước mọi khenchê, nghiêmtúc nhiềnnhận mọi vướnđề được nhânzân bànthảo.

Bọn nào không ứngxử được như thế thì chỉ buôn trên Gúc. Zì sẽ đéo thảoluận mới bọn bỏn any longer.

Mức lãi gòng 5% của con Cai Zì chưa hiểu tính như nào? Theo mùavụ, theo project, hay theo thờigian cốđịnh tuần/tháng/năm? Và đó là mức lãi trên vốn (ROE), hay lãi trên đầutư (ROA), hay nào?

Các cô chưa đi học MBA nhớ nha. Vốn (chữ E trong ROE đó, aka Equity) là vốn của mình, còn đầutư aka tàisản (chữ A trong ROA đó, aka Asset) gồm cả xèng đi vay hoặc xèng chiếmzụng của bọn khác.



Unknown

Nổ về HQuan thế thui chứ Mìn hóng hớt thui

Nhớ thời thởi, HQ cho đóng gối đầu thuế nhập khẩu WayTào nếu các đợt trước đóng thuế đủ.

Có thằng kia nhập mấy lần đầu chấp hành tốt dưng chỉ nhập ít xe. Lần cuối ân hạn thuế hắn hốt hụi chót.

Trốn thuế nhiu Mình không nói, Bán rẻ cho khách nhiu Mình k nói.

Xe của Mình Tờ khai HQ 45/43 hay mấy? wen mẹ đéo có. Rốt cục chả có cà vẹt mẹ gì, xiền đóng mẹ hết 95%. CAm phạt liên tù và vì đi BS đểu.

Y đi tù, xong phin.



Lê Xuân Tuấn

[fo: color="#FF9900"]
Zì buồi tù, hôm trước có tàu ngầm hóng, zì nói có đứa nào bán con xe zato gì đó giá rẻ. Em có tầm 200 củ thì mua được xe gì nhỉ?

Đang tính cả chạy taxi, địch , thời buổi khó khăn đếch biết cách kiếm cắn.



[/fo]



Anonymous

Ỷtưởng cắn hạt cỏmai của con Xuẩn là ngôngcuồng. Zưng Quán Bựa chiên ủnghộ zững sự ngôngcuồng.

Cỏmai năngsuất kém, zưng lại có iuđiểm jồng ở đéo đâu cũng được. Zưới triền sông, trên vệ đồi, thậmchí cả ở chân đê, zìa sân bóng, trong côngviên. Đéo cần nước tưới, đéo cần bón fân, đéo cần cả thuốc sâu nữa.

Vướnđề là cảitạo jống cây cẩy để năngsuất cao hơn, zinhzưỡng ngon hơn, khaithác zẻ hơn.



Cọp Già Gác Kiếm

Nhờ coi WC mà tôi ngồi xem lại mấy nước Trung và Nam Mỹ láng giềng quê Zì, dcm tụi nó giào có phết!

Đa số GDP trên đầu người vượt trên 10k tơn, hơn gấp 5 lần Lừa!

Xưa giờ tôi tưởng chỉ loàng xoàng tầm trên dưới 5k tơn thôi chớ!



Anonymous

Fươngtrình kếtoán cơbản, Zì nhắc lại, đó là

[fo: color="#336666"]A = E + D
[/fo]
A là Asset aka Tàisản.

E là Equity aka Vốnliếng.

D là Debt aka Nợnần.

Không nhớ được thì mượn tạm cái lồn của ai về mà cắn.



Anonymous

Từ 3 đạilượng A, E, D đó, các cô có zững chỉsố kinhtài quantrọng của zoanhnghiệp như:

[fo: color="#336666"]ROE[/fo] aka tỷsuất lãi trên vốn, Zì đã jảng.

[fo: color="#336666"]ROA[/fo] aka tỷsuất lãi trên tàisản, Zì đã jảng.

[fo: color="#336666"]D/E[/fo] aka tỷsuất nợ trên vốn. Nó là tỷsố của lượng xèng các cô đi vay (hoặc chiếmzụng) trên số vốn của các cô.

D/E bằng baonhiêu thì vừa đủ, không quá lớn khiến các cô fải lolắng, không quá nhỏ khiến các cô thiếu đònbảy tàichính?



Anonymous

Tuan lexuan said... [fo: color="#FF9966"](1570)[/fo]

Xe đó cô zùng chở hàng mới chở vện thôi. Chở khách đéo được.



Lê Xuân Tuấn

[si="6"][fo: color="#FF9900"]
Nói về bọn Quan biển (Bka Hải Quan)thì đủ trò để ăn thuế.

Chuyện quy định về mã hàng áp thuế mù mờ khiến cho bọn kiếm cắn kinh khủng khiếp.

Và bọn Doanh Nghiệp cũng mưu mô không kém.

Tỉ văn dụ như thế này cách đây 10 năm giờ khác đéo: Thuế suất đối với mặt hàng điện tử là 5%, thuế suất của mặt hàng điện như rơ le chẳng hạn là 45%.

Một doanh nghiệp muốn nhập hàng điện (tỉ dụ là rơ le) này về, để giảm thuế nhập khẩu, bọn doanh nghiệp bảo bên bán hàng đóng các rơ le lên một bảng mạch và gọi nó là bảng điện tử.

Bọn Quan biển nó thừa biết (và có thể là bỏn bày trò cho doanh nghiệp) nhưng đó là chỗ kiếm cắn của bỏn.

Chúng thỏa hiệp với doanh nghiệp, thôi mày đưa cho tao 20% mày hưởng 20% và đóng thuế 5%.

Bọn quan biển này thằng nào cũng thắp đèn zầu là vì thế!





[/fo][/si]



Anonymous

Cọp Già Gác Kiếm said... [fo: color="#FF9966"](1572)[/fo]

Đồ con lợn. Trước WW2 bọn Mẽo latinh đaphần jàu hơn châu Âu đó.



Bazi Lốp


Zì ơi
----------

Học xong FMBA của Zì là tôi có thể hiểu biết được mấy vấn đề kinh tê Vĩ mô này nọ đặng có quyết định mần cắn sáng suốt, và tôi có thể quản lí được tiệm móng hay công ty của mình, Phỏng Zì?!



Anonymous

Bazi Lốp said... [fo: color="#FF9966"](1578)[/fo]

Fải gòi. Jờ cô cứ quậtcường quậtcường đong xèng đặng sangnhượng một tiệm móng đi.



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
Địch, Zì nói xe chở được hàng và vện mà không chở được khách là seo hả con zì buồi tù?

Ngày nhỏ em đã từng cắn cỏ may, và đã thử nấu hạt cỏ may trong vỏ trứng gà. cắn như gạo, có lẽ do đói nên ngon rất!


f[/fo]



Cọp Già Gác Kiếm

Cô Tuan hỏi mua xe 200 chai chại taxi thật hay đùa đấy!

Có một thị trường ngách mấy cô có thể mần cắn là Xe Cấp Cứu

Cấp cứu có hai loại, loại xịn cấp cứu thật thì đéo nên đụng vầu, vì đéo phải tay chuyên thì lổ mẹ

Còn loại thứ hai, thì thật ra để chở xác chết là chính. Xe cũ mèm, trên xe đéo có gì ngoài cái băng ca! Xác chết chính là các con bệnh đéo chữa được tèo xin chở về nhà!

Tùy mỗi BV mà cô phải cấu kết với Giám Đốc hay trưởng khoa cấp cứu gì đó và chia cho cỏn! Nhiều con bs tự đầu tư xe luôn!

Thu nhập ngon gấp rưỡi tới gấp đôi taxi.



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
HITS lờ.
Đóng xong một mùa còn 3 mua đi bán lon. he he, không chỉ nước ép vải mà em bất cứ thứ gì mà có thể uống.



[/fo]



Cọp Già Gác Kiếm

Zì (1577), ghê vậy Zì! DCm Sao Cọp cứ cảm giác bọn bỏn toàn mấy thằng nô lệ đen ngài xưa!

DCm, để Cọp gúc lại!

Mà hôm nai, Con Ý Thua mẹ nữa gòi! DCm mấy con Costa Rica sung như Địt fò!



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
Cô Cọp, đừng tưởng vào được mấy bệnh viện mà chia tiền cho bọn giám đốc mà dễ.

Cọp có biết vụ bệnh viện thanh nhàn không? Chỉ có vì bải gửi xe mà nó định cho Phó giám đốc về chầu ông vải.

Nói chung làm việc với bệnh viện cũng phải gian hồ đất foong của con Zì.


[/fo]



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
Cửa kiếm cắn thì nhìn thấy nhưng khó:
Tỉ văn dụ là bán trà đá kiểu di động quy củ, mỗi trường đại học chỉ cần đặt được một con quán thì cũng đủ cắn cho cả gia đình rồi. Tuy nhiên, dân bán trà đá cũng phức tạp rất.

Mỗi một tháng như mấy con ở các trường đại học lớn như bốc khoai hại nồi cũng kiếm được trên chục chai sau khi trừ các chi phí kể cả bao cam và táo!




[/fo]



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
Thôi, đi hiếp em zường và chiếu đai,
Các anh, các chị, các cô và con Zì buồi tù xem bóng bánh cẩn thận ví tiền!

[/fo]



pín

England chính thức húp máu lồn hehe dcm đen, chết con mẹ lũ lồn đi hê hê, chia buồn Dì đi mẹ 1 cơ số tơn vì bỏn dcm



Anonymous

Baibai Anh Quốc Bín.

Địt cụ bọn Anh Quốc nài Zì củvõ bỏn từ 197x (cùng thời Zì mê Ácjăngtin) mà đến jờ bỏn vưỡn chuối như đã từng.



Búa Liềm

Thua nữa gòi, dcm.



Phonghip

Chúc mầng anh cuốc.
Địt mẹ về đi đit phò sướng hơn đá mệt vãi chưởng he he


Đá để về !



Búa Liềm

Buồn như lừa

[img=http://farm4.static.flickr.com/3896/14456888332_5b25c3dc5a_o.jpg]



Anonymous

Cọp Già Gác Kiếm said... [fo: color="#FF9966"](1583)[/fo]

Đồ con lợn.

Chilê, Urugoai, Ecuađo, Vênêzênla, và đặcbiệt Ácjăngtin quê Zì tuyền nhânzân za trắng bóc, gốcgác Tây và Ý.

Đi cả ngày ở Ácjăngtin chả thấy con mọi đen nào.

Có nhõn bọn Batây đenđen bửnbửn thôi. Bọn Trung Mẽo thì cũng đen như Batây.



Anonymous

Zì có con đệ chuyên bán cơm đĩa cho sinhviên ở Nụi.

Cỏn hiện có khoảng 5 quán cơm đĩa quanh khuvực Cầu Jấy, Hoàng Mai. Mỗn quán cỏn thuê chừng 3-4 bầnnông. Lãi gòng mỗn tháng mỗn quán chừng 15 chai.

Cỏn thậmchí đéo cần xuấthiện ở hiệntrường. Tấtcả zo bọn bầnnông tự mần tự quản. Chập tối quãng 20h cỏn đến thu xèng bán cơm trong ngày và jao xèng mua thựcfẩm cho ngày hôm sau.

Mỗn ngày mỗn quán cỏn fụcvụ quãng 200-250 lượt khách. Mỗn khách cắn đĩa chừng 25K, lãi gộp 5K/khách.

Mỗn tháng mỗn quán cỏn thu lãi gộp 35 chai. Cỏn chi 10 chai cho nhânviên (xèng lương cứng, đéo có thưởng, xèng cắn của nhânviên chính là đồ khách cắn thừa), 5 chai thuê mặtbằng (chừng 10m2, chôm thêm vỉa hè), và 5 chai zựfòng thuếmá cam fường các cái.



Búa Liềm

English Evening Sun

[img=http://farm4.staticflickr.com/3913/14460320545_9765e81b94_b.jpg]

Đời tôi được sống ở nơi dư lày là viên mãn, dcm.



Paul Liang

Zì thảo luận thế đéo nào, Uzugoay, Chi lê và đặc biệt Ecuado nhiều mọi bửn cực. Chỉ cần nhìn bọn cầu thủ cũng thấy òi.



Búa Liềm

Royal Feast

[img=http://farm4.staticflickr.com/3880/14264103810_e51a3bd096_b.jpg]



Búa Liềm

Zaan, Holland

[img=http://farm4.static.flickr.com/3871/14469527463_cd9701e6e6_o.jpg]



CaiKhi

Thế là Anh Quốc Bín cắn cặc rồi nhỉ. Ý Đại Lợn dù sao vưỡn nhì bảng, trận sau cố gắng hòa cho được. Zưng đá với Uruguay thì chắc khó, vì Uruguay là nước nam Mẽo có tỉ lệ dân da trắng khủng nhất nam Mẽo, trên cả Á Căn Đình. Vì vậy Uruguay sẽ được sự ủng hộ củvõ của anh. Quan trọng là vậy.

Hóa ra ở đây nhiều cô chiên toán phết. Tôi cũng, nhõn 1 năm vì trường chiên xa nhà, đéo có xe đạp để đi nên năm 2 bỏ, về lại trường cũ học.

các cô bán một món hàng já 140K Cụ đã gồm cả VAT, vậy já bán chưa có VAT của món mỏn (hoặc thuế VAT của nó) là nhiêu @Zì.

Cịu chiên toán, nên giải bài nầy đơn giản trong 0,5 giây. Lếu VAT 5% thì chia mẹ cho 1,05. VAT 10% thì chia 1,1...

Vụ áp thuế suất của nhà đoan. Lếu hàng hảng đéo biết áp mức thuế suất nầu trong 2 mức thuế đã định, thì nhà đoan luôn áp mã có thuế suất cao hơn. Đó là chân lý.

Xem banh tiếp.



Unknown

Chia buồn ví Thụy Rô, ôm 1 rổ trứng, hợ hợ.



Statesman

[al=center][fo: size="5"]Chi bộ PhápLợn ơi, chúc mừng Les BLeus nào.[/fo]
[/al]



Statesman

[al=center][fo: size="5"]Xin lỗi CACC, Qua tự refresh cái.[/fo]
[/al]



Statesman

[al=center]Bali (1433):
Qua lại thấy kết mấy em dân toán ở cái TRÁN. Em nào toán xịn đều có cái TRÁN hấp dẫn (không tính mấy em xuất ngoạigiao và cửtuyển nghen)

Thì ra Đảngbộ Bựa nhiều cháungoan ôngCụ và HSGT phết.
[/al]



Unknown

EMEO CẮN EGÔ GHÊ QUÁ! HỜ HỜ.

Trở lại vụ ECAI-CỤT-TAI! Nhân lúc bọn giỏi toán đi ỉa, dcm.

A có mấy ý mang tầm "vĩ mô" thế nài:

- Tìm mọi cách hạ giá thành SP cạnh tranh với các loại gau khác. Nhằm vầu tầng lớp trung lưu và bần nông với đặc tính xèn ít vưỡn thích hít lìn thơm.

- Liên hệ với cty hoặc đối tượng chuyên nấu cỗ bàn phục vụ đám cưới, đám ma,v.v. Bàn luôn về mức chiết khấu (ăn chia) bỏn sẽ có cách đưa SP vào menu.

- Nghiên cứu làm gao mầm "KHÔ" hoặc bánh, mứt, gao etc. DKM trên đời nài cái đéo giề đút vầu mồm mờ ko nàm khô đc có phỏng!

Hãy thế đã, dcm BÒIMỀM nàm A gõ nắn nót nhọc nhọc nà.

Khà Khà!



Búa Liềm

Sớm thứ 7 bình yên nha chi bộ

[img=http://farm9.static.flickr.com/8265/8679324127_22a0002923_o.jpg]

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=BnWYzGTGMms]



Unknown

Bĩnh bầu said... (1522)
...

Tôi hoàn toàn đồng ý với anh, tôi chỉ không đồng tình với quan điểm của anh Cọp là căn cứ vào kết quả thi Toán quốc tế của Việt Nam để chứng tỏ trình độ của học sinh Việt Nam là rất giỏi so với thế giới.
Theo tôi được biết các đoàn có HS tham gia thi đều được ra đề anh à. Ban tổ chức sẽ chọn ra các đề thi chính thức của cuộc thi từ đề của các doàn tham dự, không biêt bây giờ có còn vậy không?




Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
Chào các anh, các chị và con Zì buồi tù.

Hôm nay là ngày 21-6, ngày của bọn kền kền thối mồm. Chúc con Zì buồi cứng suy nghĩ mềm.

FM said (1604:
Có một sự trùng hợp hoặc đó là quy định con mịa nó là những em trán zô rất mê toá.

Chắc tại vì nơ ron của bỏn nó chạy nhảy nhiều nên làm cho trán zô hoặc ngược lại trán zô tạo không zan cho nơzon dễ bề hoạt động.

Tại sao học toán giỏi thì thường thông minh? (Cái này em thấy thế thật, thởi thời xưa, bây giờ khác đéo).

Có một sự thật (theo em) đó là, dân chuyên toán có thể học văn và các môn khác rất nhanh.
Nhưng bọn đã chuyên văn thì hiếm đứa làm toán giỏi (hiếm nhé, không phải là không có).

Và bọn này ra tiếp xúc với CNTT cũng rất chậm chạp.

Phạm vi VN thôi nhé mấy con!






[/fo]



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
Phải nói lại là, Toán giỏi, hay cái lồng gì giỏi không liên quan đến kiếm cắn giỏi.

Ti nhiên nó là nền tảng cơ bản để cho cái đầu lâu các anh hoạt động.

Bọn phát minh ra tất cả những gì hiện đại trên thế giới toàn là bọn phải biết làm toán (trừ cô Leona de vice, )

Toán học là công cụ để bỏn sài ần đào bới, móc, tìm tòi, minh phát kiến ra mọi thứ.

Nói chẳng sai tí nào, bọn giỏi toán thì lý, số, hóa... đều giỏi

Địch, đang sa đà vào thủ zâm ý chí, các cô thông cảm!

[/fo]



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF9900"]
Các cô có thể chửi bọn gà chọi chiên toán, vì các cô lấy đại lượng kiếm tiền ra để so sánh với đại lượng khoa học, đam mê.

Hoàn cảnh các cô có ai giống ai đếu đâu. Thân các cô thì như những hạt mưa rào, hạt rơi xuống ziếng hạt sa cánh đồng.

Trong đây có cô nào thợ văn không, có thấy bọn chiên tán khô ráp không?



[/fo]



Travis Hawk

Bonjour à tous. Moa đã nhọc nhằn con mẹ nó trồi nên đơi sau một đêm bão táp. Địt mẹ bực thằng Ý ghê cơ, làm moa đi đứt mấy chục Tơn gòi.

Hehe, moa lại ung dung tự tại múa phiếm hầu chị bộ nầu.

Dân Toán là những người có khả năng tư duy, gồm cả 3 loại tư duy như anh Cộp đã phán, trong đó quan trọng nhất là think outside of the box, nhờ vậy, mới dễ tiếp cận cái mới và có sự sáng tạo.

Moa cũng chả ngạc nhiên khi đa số bựa viên đây là dân Toán. Chỉ có dân Toán mới có được đầu óc rộng mở, để đón nhận cái mới, cái khác biệt mà ko bị những cú sốc như tụi khác.



Travis Hawk

Cô Tuấn Lexuan chắc cũng là dân Toán phỏng, địt mẹ sáng sớm bam nhòe hết cả quán thế?

Có cồng của em Miên hỏi về cách luyện trí nhớ và nhớ dai phỏng? Em đã thử dùng mind map aka bản đồ trí óc chưa? Cái này có mấy quyển sách của thằng Tony Buzan ấy.

Cái này hình như có liên quan gì đến neuron network không ta? Thời trước moa học ĐH, đã từng làm một đề tài ứng dụng của neuron network vào thị trường chứng khoán, giờ lâu quá quên mẹ.



Travis Hawk

Địt mẹ con HÍT đâu rồi? Moa vẫn chưa tìm được chứng cứ giăng mây của Mao. Thôi tạm nhận thua cô keo này,hehe, nhưng moa đéo xin lỗi đâu đới.

Chờ tý moa gúc kỹ rồi bật tiếp, chưa yên mới Hốc nầy đâu nhe cô, liều liệu cái thần hồn nhà cô đấy.



Lê Xuân Tuấn



Travis Hawk

Cái MM mà cô nói đó có phần mềm ứng dụng. Nó là cách để tư duy và suy nghĩ.

Đời thường thì khi đưa ra một chủ thể, các cô vạch ra những gì xung quanh nó. Nó một phần sắp xếp cho các cô dễ nhớ.

Còn luyện trí nhớ nó khác với luyện trí não. Giống các cô tăng dung lượng ổ nhớ của USB khác với tăng tốc độ của CPU.



Travis Hawk

Tiếp về mind map aka bản đồ tư duy or bản đồ trí óc.

Thằng Tony Buzan nầy nó có 2 quyển sách rất hay, một nói về speed reading aka kỹ thuật đọc nhanh, 2 nói về mind map.

Mind map là cách nhớ dùng hệ thống hình vẽ và màu sắc được mô phỏng giống như hệ thần kinh của con người, nó như này.

[img=http://www.tonybuzan.com/images/laws_mindmap.jpg]

Còn speed reading là kỹ thuật đọc nhanh. Đại ý của cỏn là hàng ngày chúng ta đọc rất nhiều thông tin, đọc rất nhiều sách, nhất là các sv đại học hoặc nhà nghiên cứu. Làm thế nầu để đọc được nhanh và vưỡn thu lượm và nhớ được lâu?

Trung bình, tốc độ đọc của con người là 400 từ/phút. Xu hướng đọc của con người là từng hàng một. Tuy nhiên nếu luyện tập, con người có thể tăng tốc độ đọc lên 800 từ/phút, có người có thể trên 1000 từ/ph.

Tổng thống John F Kennedy là một trong những người có khả năng đọc 1000 từ/phút, dĩ nhiên đọc xong nhớ luôn chứ đéo quên béng, nhớ ý chính ấy. Ông có khả năng nhìn lướt qua 1 trang sách, và nhớ hết tất cả nội dung của trang đó. Địt mẹ thánh nhể.

Mind map và speed reading này lại có quan hệ tương hỗ cho nhau. Cô nầu có idea jì vào nổ cái.



Lê Xuân Tuấn

[fo: size="6" color="#FF6600"]
Tuy nhiên, ở não con người, khi các cô tăng được dung lượng (khơi zậy các nơ ron tiềm thức)
thì các cô đã thành công trong công tác tăng tốc độ con CPU.

Não các cô nó cấu tạo rất đặc biệt, các tế bào nowzzon của các cô được chữa trong đó cũng đặc biệt không kém.


[/fo]