Chuyện ma No1



Chuyện ma No1


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Năm 1992 Trần Đức Quỳnh 24 tuổi, là nhânviên thươngvụ chủlực của côngty Giaonhận Khovận Ngoạithương trụsở tại 33 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Tuần vài lần Quỳnh bắt xe-đò xuống Hải Phòng làm thủtục thôngquan đường-biển cho các lô hàng xuất-nhập-khẩu thay-mặt khách ủythác. Việc của Quỳnh cựcnhọc, nhưng có thunhập tạm ổn với một giai độcthân.

Chiều Chủnhật ngày 13 tháng Chín năm 1992, Quỳnh đi Phòng sớm, vì bọn điềuđộ Cảng Cấm hẹn hắn 7h00 thứ-hai 14/9 đến giảiquyết một-số vấnđề nhạycảm (*1).

Chưa bao-giờ Quỳnh đi Phòng vào Chủnhật. Thànhphố này luôn buồntẻ và túngbấn, chán vật. Thởi đầu 199x càng chán. Ngoài đồ-bãi Nhậtbản do thủythủ viễndương chở lậu về, Phòng dường-như chỉ còn mắm cáy, bánh-mì tương, điếm ế (*2).

Trà-chén kẹo-bi mãi mới 17h00, Quỳnh phiêudạt tới ngã-tư Đồnghồ Ba Chuông (*3). Tiện thấy quán cơm-bụi dưới hàng-hiên Báchhóa Tổnghợp vừa dọn, canh riêu loáng khói trông cũng lôicuốn, Quỳnh xà vào kiếm miếng (*4).

Ăn cạnh Quỳnh là một thanhniên rất xinh-trai, quần-bò Thái, áo-phông Lào, mũi to tai dài, tóc lật baybay chất-nghệ (*5). Anh-ta chỉ ngồi trước Quỳnh đôi phút. Quán vắng ngắcngư.

***

Quỳnh chưa kịp nhấc bát, tay thanhniên đã thò đũa chọc tô cơm của Quỳnh, gắpgắp. Anh-ta nói, rất tựnhiên, bà-chủ chải-chuốt thế-nào tóc-tai trộn đầy cơm vầy a. Bà chủ-quán ngượngnghịu xin-lỗi. Quỳnh gật đầu cám-ơn, bỗng-dưng thấy mến tay thanhniên.

Tay thanhniên tuốt đũa gỡ sợi tóc rác, nói, mình ăn-uống bụibặm, không-chừng lủng dạ-dày. Quỳnh vâng-dạ, cám-ơn lần nữa.

Tay thanhniên hỏi, bạn không phải dân Hải Phòng, đúng không, tên gì nhỉ?

Quỳnh đáp, vầng em Hà Nội, xuống Phòng chơi thôi, em tên Quỳnh.

Tay thanhniên lại hỏi, bao-giờ Quỳnh về Hà Nội?

Quỳnh trả-lời, mai em xong công-chuyện về luôn.

Tay thanhniên tâmsự anh-ta tên Quang Minh, 29 tuổi, là casĩ đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng, nhà ở 187 Quang Trung, sống một-mình chưa vợ-con, ông-bà-già đã mất (*6).

Quỳnh lén dòm Quang Minh. Đúng casĩ thật. Xinh như giai Nhật, nhai nuốt không hé miệng lộ răng, áo-phông mà cũng ủi phẳng-tắp.

Quang Minh nói, Quỳnh uống với mình chén ziệu nhá, tối diễn Nhà-hát Lớn, làm nhát ziệu cho bốc (*7). Anh-ta gọi hai ly rượu, đẩy phía Quỳnh một, rồi chạm ly chách một phát, cửchỉ cựckỳ thânthiện.

Xong hỏi, Quỳnh ngủ kháchsạn nào thế?

Quỳnh đáp, em cũng chưa biết, tí ra Ga tìm cái phòng rẻrẻ nghỉ tạm thôi (*8).

Quang Minh nói, Ga toàn gianghồ, kinh lắm.

Quỳnh trả-lời, em biết, nhưng côngty thanhtoán mười ngàn một đêm thôi anh.

Quang Minh nhòm Quỳnh, nói, tệ nhỉ, hay Quỳnh đến nhà mình?

Quỳnh trả-lời, có phiền không anh?

Quang Minh cười, phiền gì, mình lắm đợt đi diễn cả tháng, toàn chiếnhữu đến nhà ngủnghê vôtư.

Quỳnh nói, thế thì tốt quá, em cám-ơn.

Quang Minh lần túi quần, móc ra một chiếc chìa-khóa buộc sợi len xanh. Nhà mình 187 Quang Trung, Quỳnh đi lối ngách cạnh tiệm kính bút vào trong sân, lên tầng ba nhé. Mình mới chạy suốt tuần, nhà bẩn chưa dọn, thôngcảm. Diễn xong khoảng mười một mười hai giờ mình về, buồn ngủ cứ ngủ trước.

Rồi đưa Quỳnh chiếc chìa-khóa.

Đó là một thứ chìa cổ, bằng đồng-thau, nặng khiếp, thân trụ khắc chìm chữ gì lờmờ, ngạnh lộnxộn, từatựa thế này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Ăn xong, Quang Minh nói, giờ mình đến nhà-hát, Quỳnh lòngvòng càphê càphung về trước nhá. Quỳnh vâng-dạ, lại cám-ơn Quang Minh thêm mấy phát.

Quả Hải Phòng đất chán vật. Quỳnh cuốc-bộ sưng cẳng chả gặp một café đèn-màu hợp-tạng (*9). Thôi ngủ.

Phố Quang Trung đâm xuyên quảngtrường Nhà-hát Lớn Hải Phòng. Lúc xíchlô chở Quỳnh ngang nhà-hát, quảngtrường tẻ-nhạt như-thể chưa-hề có ca-múa-nhạc.

Ngôi nhà số 187 chỉ cách quảngtrường trăm thước, xây kiểu nhà-ống Quảng Đông thời 1920, mái ngói âm-dương, ba tầng (*10). Tầng một còn sáng điện dường-như là một tiệm kính-thuốc đã đóng cửa, tầng hai và ba tối-thui (*11).

Con ngách hẹp quãng tám chục phân sâu quãng hai chục thước không cổng không đèn không cửa-nách dẫn Quỳnh thẳng vào sân trong. Quỳnh đoán hiểu toàn ngôi nhà vốn thuộc một tay tưbản xoàng gốc Tàu thân Pháp (*12). Sau 1955 hẳn người này đã bán-sới xuôi Nam tránh một cú lộn-đời bitráng, và ngôi nhà dĩnhiên đã được chínhphủ khángchiến tịchthu chia cho ba chiếnbinh cáchmạng, một trong đó là ông hoặc cha Quang Minh (*13). Con ngách sẽ được chủ mới của tầng một ngăn tạm hồi 1960-1965, khi tình đoànkết vôsản keosơn phần-nào mòn-sờn những giátrị mặcđịnh, để các chủ mới của tầng hai tầng ba khỏi dẫm qua giường chõng nhà ông-ta mà lên nhà họ, rồi cuối-cùng, con ngách được kiêncốhóa hồi 1975-1980, khi tinhthần tưhữu đội mồ trỗi-dậy bấtchấp mọi khátkhao đồngbóng (*14).

Quỳnh moi diêm tính tìm cái côngtắc, thì ngọn đèn vàng treo tít cao tự-dưng bùng sáng. Chắc một bôlão đã bật điện, ra khu tắm-xí chung đái đêm (*15).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Cầu-thang lim dựng-đứng đón Quỳnh ngược gác ba. Ngôi nhà này mọi thứ vẻ đều cũ-xưa nguyênbản. Những đường chạm gỗ thừamứa, những con phào trần nặngnề, những nét gạch-hoa tỉmẩn.

Cửa chính và cửa sổ tầng hai thông sân trong đã được xây bịt. Có-thể chiếnbinh tầng hai đã hỏahồng cho chiếnbinh tầng một căn gác chiếnlợiphẩm (*16). Và Ngài Tầng Một chưa cảm-thấy nhucầu tranhchấp khoảng lancan côngcộng với giađình Ông Tầng Ba, tức Quang Minh.

Gác nhà Quang Minh chỉ gồm mỗi một gian nhưng rộng phết, cỡ chín chục thước vuông, gọngàng, cổlỗ, mốcmeo. Bụi lờnvờn nghe tanh và khét. Đènđuốc tùmù và cũng chỉ có mỗi một bóng. Quang Minh rõ là một tên giai đoảng. Không tivi, không máy-hát, không tranh lịch sách báo, rất muốn nản.

Quỳnh liếc quanh, con sập lớn kê áp tường nhẽ là chỗ nằm tươmtất nhất của chủ nhà, trên sập có chăn lụa, gối lụa, một quả điếu-bát, một khay trà-tàu, và cả một cây quạt bốn-cánh đồng độcđáo, từatựa thế này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trời rất nóng, cây quạt cổ lại quay phephẩy như chạy bằng dây-cót, nhưng do mệt và chán, Quỳnh vẫn quặp chăn ngủ luôn, chẳng thèm tắt đèn.

Tỉnh-giấc quãng hai giờ sáng, ngóc nhìn chưa thấy Quang Minh về, Quỳnh nổi-gai vì cây quạt đồng quay vunvút vunvút, còn bóng-đèn giữa phòng đã tự tắt.

***

Quỳnh dậy lúc 6h00. Xem ra ngủ-nhờ cũng không dở hơn ngủ-trọ. Quang Minh đêm qua không về.

Ban-ngày nhà Quang Minh bớt u-ám hơn đêm nhiều. Ngoài kệ-thờ giatộc cầukỳ với laliệt hình truyềnthần, chân-nhang, bùa, thẻ, (và con sập cẩmlai dùng thay giường), thì đồđạc của anh-ta tầm-thường, chả mấy đáng-giá. Hèn-nào Quang Minh cho mượn nhà dễ vậy.

Buồng vệsinh (dưới sân) thậmchí không có cốc đánh-răng, bể chứa nước đen rêu khiến Quỳnh đành vác mồm thối đi làm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


11h00 ngày thứ-hai, 14 tháng Chín năm 1992, xong việc ở Cảng, Quỳnh vẫy xíchlô quay lại 187 Quang Trung, tính trả chìa-khóa và mời Quang Minh vại bia cỏ (*17). Quang Minh vẫn chưa về.

Đã suýt gửi tay chủ tiệm kính-thuốc chìa-khóa trả Quang Minh, nhưng rồi quá áynáy, Quỳnh quyếtđịnh cưỡi xíchlô tới Đồnghồ Ba Chuông.

Hàng-hiên Báchhóa Tổnghợp chả có cơm-cháo gì. Một gã-bơm-xe bảo Quỳnh, rằng 17 năm thốnglĩnh khu Ba Chuông, gã đếch từng biết bà chủ-quán nào người miền Trung, tóc búi dầy, nấu canh cá chua ngonngon như Quỳnh tả (*18).

Quỳnh hỏi, vậy chú biết casĩ Quang Minh đoàn Ca Múa không?

Gã-bơm-xe đáp, đoàn Ca Múa ngay kia chứ đâu, làm đếch Quang Minh nào?

Quỳnh nói, Quang Minh đẹp-giai mũi to tai dài tóc lật baybay, nhà phố Quang Trung.

Gã-bơm-xe hốhố, đoàn Ca Múa lạ đéo, hát có thằng Trọng Phấn, thằng Đức Dương, thằng Vũ Thắng, thằng Đình Thắng, thằng Vinh Tươi, con Ngọc Phượng, con Kim Huệ, con Bích Huệ, con Bích Trà, bà Mai Nhà-quê, bà Nga Vẩu, đứa nào đứa nấy xấu-điên-xấu-dồ mũi ngắn tai bé, làm đếch Quang Minh Quang Trung Quang Đại nào?


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Quỳnh cho rằng hắn đã phânvân và căngthẳng và hoảnghốt, rồi dứtkhoát đi khỏi, tay thọc túi mân nghịch chiếc chìa-khóa cổ. Đi mãi đi mãi, tới cầu Hạ Lý (*19).

Bọn xe-khách Hà Nội chạy quanh cầu mời-chào Quỳnh lialịa (*20). Quỳnh ngó xe ngó sông ngó người ngó phố, bảođảm rằng hắn đã chuđáo và đànghoàng và tửtế, rồi rút chiếc chìa-khóa của Quang Minh, quăng luôn.

Về Hà Nội, Quỳnh rủ đám bạn khắm chơi một cữ bia tê mồm, xong lăn ngủ sớm (*21).

Quãng bốn giờ sáng, cửa nhà Quỳnh bị đập bùmbùm bùmbùm. Kẻ phá-quấy là một trungniên mặt mờ mắt tối, Quỳnh chẳng nhớ ra ai. Tay trungniên lạnhnhạt nhắc Quỳnh nộp tiền điện liền bốn tháng và tuần này đến phiên quét rửa hố-xí (*22). Đang mót ngủ, Quỳnh chỉ ậm-ừ ậm-ừ, sập cửa.

Ngủ tỉnh, Quỳnh giật-mình. Tay trungniên người đâu? Tiền điện gì? Quét hố-xí nào? Quỳnh sống chungcư, nhưng xài toalét riêng, tiền điện nạp đủ hàng tháng. Cố hìnhdung tay trungniên, thậmchí sau ba năm, bốn năm, sáu năm, Quỳnh dần nghĩ anh-ta có-thể giống Quang Minh, nhưng già hơn phải 20-30 tuổi. Đôi bận, Quỳnh thề rằng tay trungniên không có chân, bởi hai ống-quần anh-ta tưởng như được ngoắc ẩu trên hai cái đinh tường, lắclư dậtdờ nguyhiểm.

Chủnhật 20 tháng Chín 1992, Quỳnh lại nhận lệnh xuống Hải Phòng, qua đêm.

Vẫn cơm-bụi bữa tối, nhưng quán Lunglanglinh đốidiện Nhà-hát Lớn nấu ngon thật ngon, Quỳnh đánh cơm như ăn-mày, đu hết-veo xị rượu đế (*23).

Cơm-rượu tàn, Quỳnh bươn dọc phố Trần Phú lo chỗ trọ (*24). Bươn mãi bươn mãi, tới tận Cổng Cảng, rồi vòng ngược phố Trần Hưng Đạo về lại Nhà-hát Lớn, chả đụng motel ngớngẩn nào (*25). Quỳnh bắt-đầu díu-mắt, và bắt-đầu hoangmang. Như-thể hắn đã chắcchắn phải nằm vỉa-hè, giữa những em bẹp dạt (*26).

Thọc túi tính lôi ví kiểmkê tiềnnong đềphòng sẽ ngủ-lang, thì tay Quỳnh chạm một vật dịthường.

Yeap, đấy là chiếc chìa-khóa cổ, của casĩ Quang Minh, chuôi vẫn lòngthòng sợi len xanh nhợt.

***

Quỳnh buột-kêu, không-thể-nào.

Chínhxác 99% Quỳnh đã quăng chiếc chìa-khóa, sát bệ cầu Hạ Lý. Hắn nhìn rõràng chiếc chìa cắm vào bãi bùn loanglổ đầy những mụn bongbóng màu gạch-cua và những mủn tre vụn. Ở Hà Nội, Quỳnh cũng đã giặt bộ quần-áo mặc hôm đi Phòng tuần trước, túi không sót gì cả.

Quỳnh phântâm quá. Hay mình ném nhầm? Hay nó kẹp dính trong ví?

Rồi Quỳnh mạnhdạn lên nhà Quang Minh, ngủ oanhliệt.

Trưa thứ-hai 21 tháng Chín 1992, Quỳnh xong việc, lủi ra quán Lunglanglinh cơm-rượu.

Ăn cạnh Quỳnh là một thanhniên trông bặtthiệp giagiáo, không giống dân Hải Phòng. Quỳnh thò đũa chọc tô cơm của tay thanhniên, gắp bừa, và nói, bà-chủ chải-chuốt thế-nào tóc-tai trộn đầy cơm vầy a? Bà chủ-quán ngượngnghịu xin-lỗi. Tay thanhniên gật đầu cám-ơn.

Quỳnh hỏi, bạn không phải dân Hải Phòng, đúng không, tên gì nhỉ?

Đoạn-kết

An Hoàng Trung Tướng Kèn To, người chép Truyện này, là bạn thân Trần Đức Quỳnh.

Quỳnh từng dẫn Trung Tướng tới 187 Quang Trung một lần, tháiđộ hầu-như bấnloạn. Trung Tướng nhìn rõràng má Quỳnh xám-dại như dái bò, tai giậtgiật như tai chó.

Quỳnh khăngkhăng hắn đã ngủ tại căn nhà đó đêm 20 tháng Chín 1992. Trung Tướng cười-khẩy, không bóc-mẽ, nhưng hoàntoàn tin rằng, Quỳnh không bịa chuyện chiếc chìa-khóa buộc len xanh.

Trung Tướng từng quay lại 187 Quang Trung một-số lượt khoanthai máu-lửa. Từng nhặt được tại sân nó một-số giấy báo tiền điện tiền nước, hiếm khi muộn hơn 3-4 tháng. Nhà ma, thựcsự, không-thể-nào vôchủ.

(@2000)

(*1) Phòng (or Phồng): Cách gọi xáchmé Hải Phòng (thịxã bự nhì Bắc Lừa, chỉ sau Thủđô Vănvật) thời trước 199x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*2) Đồ-bãi Nhậtbản: Đất Phòng trước 199x lừngdanh thiênhạ nhờ các loại đồ-dùng second-hand aka "đồ-bãi" nhập lậu từ Nhật, Hồngcông, Singapore, như xe-máy, xe-đạp, tivi, tủ-lạnh, etc.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bánh-mì Tương: Aka Bánh-mì Chấm Tương Ớt China, đặcsản bìnhdân Phòng nhà-quê.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*3) Đồnghồ Ba Chuông: Tháp đồnghồ trăm-tuổi nổi-tiếng, từ thời Pháp 189x, của Phòng, tọa trên phố Rue Francis Garnier, aka phố Rue Amiral De Lattre De Tassigny, aka phố Minh Khai.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*4) Cơm-bụi: Aka Cơm Bìnhdân, bán vỉa-hè, thịnhhành khắp Lừa từ 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Báchhóa Tổnghợp: Department Store lâu-đời nhất Phòng, nằm đốidiện Đồnghồ Ba Chuông.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*5) Quần-bò Thái: Aka Thai Jeans "King Jo", thờitrang caođẳng Phòng 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Áo-phông Lào: Aka Laos T-shirt "Adidas", thờitrang caođẳng Phòng 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chất-nghệ: Aka Artist Style, thuậtngữ Bựa 200x.

(*6) Đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng: Aka team Văncông Đầu Bò, thuộc quảnlý của Sở Vănhóa Thôngtin Phòng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Ông-bà-già: Aka Parents, aka Bôlão, tiếng lóng Lừa 198x.

(*7) Nhà-hát Lớn: Một nhà-hát kiểu Pháp bé-tí tại Phòng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*8) Ga Phòng: Aka Phòng Railway Station, xây từ 189x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*9) Café đèn-màu: Aka Color-light Cafe, chốn giảitrí duynhất của nhândân Bắc Lừa 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*10) Mái Ngói Âm-dương: Một kiểu lợp nhà China.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*11) Kính-thuốc: Aka Kính Cậnthị hoặc Viễnthị, không phải Kính Dâm or Kính Mát.

(*12) Downtown Phòng trước 1955 có lúc chăn tới 70% Tầu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*13) Năm 1955 chínhphủ khángchiến của Ông Cụ cướp xong Bắc Lừa khỏi Pháp, và bắt-đầu cướp tàisản của thịdân Bắc Lừa chia cho bầnnông khángchiến. Thịdân Phòng và Hanoi buộc chuồn qua Tây Mẽo hoặc Nam Kỳ như ông lợn.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*14) Một căn nhà thịdân Bắc Lừa sau 1955 thường được cắt thành nhiều phần chia cho bầnnông khángchiến. Đây có-thể gọi là Quà Cáchmạng. Ông Cụ nên Thánh nhờ đòn này.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*15) Nhà Lừa cổ luôn xài toalét bếpnúc chung dưới sân tầng trệt (aka tầng một, nói theo tiếng Bắc Kỳ).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*16) Hỏahồng: Kiểu mua-bán trao-tay truyềnthống Bắc Lừa sau 1955, không giấy-tờ, không luậtpháp, giờ vẫn tồntại nhiệttình.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*17) Bia Cỏ: Aka Bia Hơi bầnnông văncông, rẻ xèng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*18) Gã-bơm-xe: Aka Bike Wheel Pumper Man. Bơm-xe (Bike Wheel Pumping) là một nghề thượnglưu Bắc Lừa 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*19) Cầu Hạ Lý: Cầu qua sông Tam Bạc, cửa-ngõ Hải Phòng.

(*20) Xe-khách Hà Nội Hải Phòng 199x thường chạy lươnkhươn hàng trăm vòng vợt khách sau khi xuất-bến.

(*21) Bạn Khắm: Aka Bạn Hẩu, Bạn Thân, thổngữ Phòng 197x-199x.

(*22) Thịdân Bắc Lừa 197x-199x dùng hố-xí chung thì phải luânphiên quét-dọn.

(*23) Quán Lunglanglinh: Quán cơm-bụi tiếngtăm đốidiện Nhà-hát Lớn Hải Phòng, giờ vẫn hoạtđộng.

Rượu Đế: Rượu bầnnông Bắc Lừa, nấu bằng sắn nhưng quảngcáo nấu bằng gạo.

(*24) Phố Trần Phú: Phố downtown Hải Phòng, chạy đốidiện Nhà-hát Lớn.

(*25) Cổng Cảng: Aka Cảng Hải Phòng, cuối phố Trần Phú, cách Nhà-hát Lớn tầm 4Km.

Phố Trần Hưng Đạo: Phố downtown Hải Phòng, chạy songsong phố Trần Phú, nối phố Quang Trung, chạy ngang Nhà-hát Lớn.

(*26) Bẹp Dạt: Aka Dân Nghiện Không Nhà, thổngữ Phòng 197x-199x.

Tags: bắc-kỳ, cảng hải phòng, cảng cấm, côngty giao-nhận kho-vận ngoại-thương, xuất-nhập-khẩu ủy-thác, thủy-thủ viễn-dương, đồng-hồ ba chuông, bách-hóa tổng-hợp, nhà-hát lớn, ca-sĩ ma-ám, nhà ma, ngủ với ma, làm-tình với ma, địt-nhau với ma, lồn ma, cà-phê đèn-mờ, gái điếm, xích-lô, bơm-xe-đạp, nhà-ống, ngói âm-dương, chính-phủ kháng-chiến, tiếp-quản hải phòng 1955, tịch-thu nhà-cửa, chiến-lợi-phẩm, bộ-đội cách-mạng, đoàn-kết vô-sản, tinh-thần tư-hữu, hỏa-hồng.

Comments

4,745 comments

Page:


Lìu Tìu

Ref: Kai Chế (2654)

Cô Kai nên chú ý tí chính tả. Nhìn còm cô nhức mắt rất.
Mục đích của dấu chấm, phẩy là ngừng nghỉ. Cô biên trước dấu chấm, phẩy thì có dấu cách (space), sau đó lại biên liền, nhìn đã thấy nhọc rồi.

- Trước dấu chấm, phẩy, hai chấm, chấm phẩy đều không có dấu cách. Sau các dấu trên là 1 dấu cách.
- Trước dấu mở ngoặc là 1 dấu cách, sau nó - không có dấu cách.
- Trước dấu đóng ngoặc không có dấu cách. Sau nó (nếu chưa kết thúc câu) là 1 dấu cách.
- Dùng dấu 3 chấm (...) thay cho tràng dài dấu chấm, chúng dính liền từ trước và cách từ tiếp theo 1 dấu cách.
Tạm thế.



MBTrading

Nói đùa chứ con nào bị liệt dương ở trên có thể ra cửa hàng bán condom(không phải con Vợ Đánh) nói mua viên thuốc màu xanh của ấn độ, tác dụng như viagra nhưng nhanh hơn( viagra tốn 30 phut nhưng nó chỉ 15 phút)..

lưu ý là uống nửa viên hoặc 1/4 viên thôi... lúc trươc mấy lần dầu quan hệ, tôi hơi bối rối nên không bao giờ cứng đúng lúc nên phải dùng thuốc này..

lưu ý là khi uống vô sẽ khá khát nước, đặc điểm là nó sẽ giúp dương vật cứng như chưa từng cứng bao giờ, phải nói là cứng đến nổi da căng đến phát đau và có cảm giác có thể play ass hole he he...quan hệ xong, vẫn còn cứng, có thể quan hệ tiếp với mọi tư thế



Anonymous

Trọcphú Lừa thì trong nhà nên có fồng chiếu fin, fồng nghe nhạc.

Lếu có cái nhàhát mini cho nhiđồng thì càng tốt. Không có điềukiện thì thôi.

Địt mẹ Zì vầu nhà các trọcphú jàu bạc trăm trẹo tơn của Lừa mà tuyền thấy đồđạc lộcộ sángchoang chả ănnhập đéo jì. Mà hầu như đéo con nào quantâm đến vướnđề nghe-nhiền trong jađình.

Chúng cũng có bể bơi trong sân zưng đéo ai bơi ever. Đơngiản vì khôngkhí ở Lừa quá bửn, cảnhquan của Lừa cũng đéo đủ độ ziêngtư, nên chỉ có bọn Lợn Bù Điên mới bơi ở bể bơi ziêng.

Zưng một cái fòng sauna và bể mini zạng jacuzzi trong nhà Lừa thì lại là điều đáng khen. Bọn trọcphú Lừa cũng chịukhó mần mấy thứ này, gất nhiều con xài.



Ngọc Xồm

Đàn bà một khi đã đưa lìn ra cửa sổ thì khó lòng muốn quai về với gia đình lắm, đàn ông thì khác, ngoại tình ba lăng nhang cuối cùng cũng cút về mới vợ.

Anh Bá doanh nhân thành đạt hoành tráng vãi lìn chế cho bé thuốc gì uống vào tăng năng suất não bộ cái, kì này bé dễ bị căng thẳng thần kinh ghê, hơi tí áp lực là muốn bỏ hết mẹ cho xong huhuhuhu.



MBTrading

Tại vì zì chưa vô nhà một số con trang bị rạp hát 4D trong nhà cỏn, ngay cả cái ghế ngồi xem phim cũng trị giá vài chục ngàn usd. máy chiếu 3D thì 40 ngàn(sony, pana) đến 200 ngàn usd(của Mỹ mắc nhất)...nói chung trọc phú Lừa ngan ngửa trọc phú LA



Anonymous

Ref: Ngác Bải Mào (2665)

Đấy là liềnbà trẻ (nói mẹ là tintin) thôi em. Liềnbà tuổi hồixuân không như vậy nữa đâu, chúng cũng tínhtoán fết đấy.



Anonymous

Ref: MBTradingVN (2666)

Hiếm lắm đồ con lợn. Mà các cô toàn mua đồ đắt xèng zưng vôdụng làm cái đéo jì thế nhỉ? Tai Lông chúng Zì đéo thích điều này



Đôn Lò

Ref: Ngác Bải Mào (2411)

Đúng là 7 mào. Câu kết của em làm Lò phì cười



Rốt

Ref: An Hoang Trung Tuong (2653)

Hã hã. Anh Tây-lông ơi em đoán nhẽ anh ở Tây-ninh phỏng? Chứ Tây-lông anywhere hổng ai bê indoor sofa ra ngoài giời at all, nó hôi rình mốc meo hổng ai dám kê mông đó anh ơi.


Ref: alex xander (2650)

Giả dụ Đơ vầu Ikea kiếm sofa ngoài giời cho thân chủ, mà lại đi lạc vầu khu vực indoor thì bị lắc 765788 vòng cho tỉnh đó nha.



MBTrading

Ref: Rốt (2670)

Rốt nói đúng đó, đồ gỗ ngoài trời cũng dùng loại gỗ riêng, có công nghệ chống mục và thấm nước(tây lông cũng có mưa và tuyết)...loại vải bộc nhìn giống nhau nhưng chất liệu rất khác, nó có tính năng chống thấm và chống bụi, không dễ bẩn.

như một số loại xe mui trần, cũng là ghế nĩ nhưng nĩ nó đặc biệt hơn xe thường..nhựa, da trên xe cũng vậy sẽ chống nước, chống ánh nắng,chống bụi(mặc dù khi có mưa sẽ đóng mui lại)

Anh Tây Lông mà Rốt nói chắc ảnh chỉ chuyên bán Múi ớt Tây Ninh thôi he he he



Bá Lý

Ref: Ngác Bải Mào (2665)

Ngác bải mào bú cái nài nha, sản fẩm mới của Bá.

Thuốc thuổng júp tăng cường trí nhớ, tăng sự tập trung, tăng fản xạ, cải thiện tuần hoàn máo trong đầu lâu và trong ông người, jảm căng thẳng stress, etc...

Ở Gồng, sin mời call hotline 0924611288 nha, mua 8 hộp tặng 1 nhế.

Đận tới, thuốc nài Bá sẽ chế thêm chút DHA vầu zành cho bọn jà hói, júp chúng cắn ngon mõm hơn.

[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/10671443_373610042786826_3927841159451979159_n.jpg?oh=dd6ce47f4f4519481d11b5623fb90d0f&oe=54C3EE7E&__gda__=1421815880_6ce94a55c50af83c18f8b03e485efa56]



Bá Lý

Quên đếu đưa trang web vầu.
Hôm nào suống Gồng nhởi, mua vài chục lọ về bú thử, tiện thể biếu Pama vài lọ bú lấy thảo. Đảm bẩu hiệu nghiệm.

http://www.neurobasic.vn/neuro-basic/



Ngọc Xồm

Ref: Mr Lee (2673)

Ô kê anh Bá, bé lưu hình lại mua ủng hộ nha, cô Đơ nhờ anh Bá chế thuốc viêm phủi cho mà uống, gớm viêm phủi nặng sưng hết cả ti lên thế kia.



Bá Lý

Gớm, ngày xưa fải xin xin là, mãi thằng Búa Tạ mới cho ông tem VIẾP hehe, hình zư hồi đó tịch biên của cô Fa hay cô Lài mồm bẹn í nhở.



Bá Lý

Ngác Bải Mào nhiền con Đơ chả gớt mẹ hết gãi nhẻ, zấu thế đéo nầu nủi, her her her.



Ngọc Xồm

Anh Bá muốn bé thần kinh thì nói mẹ đi bé bú thuốc chuột cho lẹ, đủ mé uống mái chục lọ chắc chết sớm quá.



Bá Lý

1 lọ 30 viên, em bú được 10 ngài là hết mẹ, bú thử 1 tháng thì mua 3 lọ, hehe. Biếu Pama mỗi người 3 lọ để bú 1 tháng, đéo gì bú nhõn 10 hôm?

Lếu vưỡn căng thẳng, thì như em thảo luận, cứ gặp mẹ con Lói xin nó 1 liều là xong, thế thôi đỡ lằng nhằng, nhẻ.



Ngọc Xồm

Con bạn em nhỏ zãi đéo phải em nha, con bạn em ý, chính là nó ý, em có thèm đâu ơ kìa.



MBTrading

Đúng là nhìn con Đơ tướng tá như vậy không ai nghĩ nó là dân kiến trúc cả...cỏn chỉ cần cầm bút thôi mà cần gì phải tập tay như vậy nhỉ he he he



Rốt

Khí hậu Tây-ninh (mượn tạm địa danh quê anh Tây-lông) thật ra chỉ có những chất liệu như này là phù hợp: acrylic (hay nhựa gì ấy nhỉ?), gỗ, gạch, gốm...

[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t31.0-8/10620385_723743864369900_968829293646212405_o.jpg]

Còn vải thì chịu không xiết đâu. Mấy resort đua đòi Tây-lông làm nệm sofa ngoài giời bọc vải chả mấy chốc phải bỏ đi.

Ref: MBTradingVN (2671)

Yep. Tây-lông bỏn phân biệt rất rõ công năng outdoor và indoor, cho nhiều loại vật dụng chứ không chỉ đối với furniture.



Travis Hawk

Tây lông nó để sofa ngoài trời nhiều mà em Gốt.

Khí hậu tụi nó có độ ẩm thấp, không khí ít bụi như mềnh nên để ngoài giời là chuyện thường.



MBTrading

Cảm ơn Thư Ký Ly đã post cồng giải thích nha he he he



MBTrading

Ref: Rốt (2684)

Bộn IKea gì giờ cũng rất chú trọng thị trường TQ và DNÁ do tăng trưởng nhiều và giàu, chịu chi nên có chất liệu vải chịu được nóng ẩm...về gỗ thì xết xảy, chúng nghiên cứu công nghệ ngâm, tẩm hóa chất rồi ép trong lò áp xuất làm cho gỗ để ngoài trời cả năm không sao



Rốt

Ref: Travis Hawk (2685)

Huhu... vậy là Hawk hổng hiểu mấy còm của Rốt rùi. Hổng có idea gì về đồ ngoài giời và trong nhà at all :(



Ngọc Xồm

Anh Bá thiết kế bao bì hiện đại phông cách tai lông em khen, cơ mà oép sai trông vẫn lừa quá, hoa hoè cây lá hồng tiếm xanh đỏ nài kia.



King Filter

Ref: MBTradingVN (2663)

Đúng rồi cô Kai, cô nên kêu ông anh ra nhà thuốc mua Viagra uống là bảo đảm buồi ngỏng lên ngay.

Nói Viagra nhưng nhà thuốc có thể đưa cô hàng trăm loại các hãng khác nhau của Ấn, Hàn, Lừa... đều có.

Loại điều trị rối loạn cương dương này có 3 loại chính được quảng bá rộng rãi là:

- Viagra (Sildenafil) của hãng Phai-giơ và các bọn nháy, tác dụng 4 tiếng.

Xử dụng loại liều thấp trước xem thế nào (50 mg), nếu chưa đủ đô thì dùng loại 100mg.

- Levitra (Vardenafil) của Bayer, GSK, và các hãng nháy, các loại 5 mg, 10mg, 20mg... thử trước liều thấp thôi.

- Cialis (Tadalafil) của GSK, Eli Lily (not Madonna Lily) và các hãng nháy, được quảng cáo là "weekend pill", có tác dụng 1 viên đủ chiến đấu 2,3 ngày cuối tuần.

Còn nếu ông anh cô thích uống rượu, cô nên liên hệ cô Sành Đức Nhợn mua "Bảo tửu linh quy" uống, rất công hiệu.

[img=http://a.abcnews.go.com/images/Health/gty_viagra_2_mi_130326_wmain.jpg]

Đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng.



Travis Hawk

Nhẽ dân kiến fải tóc dài lãng tử gòi râu ria lún fún như ông đồ, đeo khuyên tai, hút thuốc thâm xì môi hả anh Trết?

Cô Sán đơ nhìn fong cách bụi bặm chất nghệ fết đới. Dân kiến thì ko nên/ko fải để bắp tay to hả? Đéo jì có cái lý lạ thế.

Thanh niên như cô Sán Đơ là chuẩn man, địt mẹ cơ bắp khỏe mạnh, râu ria tỉa tốt ngon nghẻ, vai ngực nở (cái này gái kết lắm), buồi hoành, ăn mặc ngon...thế là quá ổn.



gioăng

Thêm tí thông tin về tuyến đường sắt Nụi-Phồng của nước Đông Pháp.

http://giaovn.blogspot.com/2014/10/uong-sat-nuoc-ong-phap-tuyen-ha-noi-hai.html

1 blog thú vị. Bác í đã giới thiệu post của Trung tướng về Đại tướng.



Travis Hawk

Ui dà moa hiểu ý em Gốt gòi, đúng là fải có indoor sofa và outdoor sofa, đéo nên bạ đâu dùng đới.



King Filter

Uống mấy cái này có tác dụng phụ là chóng mặt, nhức đầu, khác nước khô cả cổ, buồn nôn, nghẹt mũi...

Tránh sử dụng rượu bia quá nhiều trước khi uống.

[img=http://namud.vn/news/wp-content/uploads/2014/06/cialis_tablet_20_mg.jpg]

[img=http://naturaledoctor.com/wp-content/uploads/2011/12/10-1.jpg]



Rốt

Thôi kệ CACC tai-đầy-lông. Rốt đi Một-múi.

Trân trọng tống vầu tai CACC một bản nhạc rầu rĩ.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=IkuqHwobn6w]



Ngọc Xồm

"Thanh niên như cô Sán Đơ là chuẩn man, địt mẹ cơ bắp khỏe mạnh, râu ria tỉa tốt ngon nghẻ, vai ngực nở (cái này gái kết lắm), buồi hoành, ăn mặc ngon...thế là quá ổn." - Hốc giang mai.
Anh Chỉnh ngon hơn, anh Chỉnh ngon hơn, anh Chỉnh ngon hơn, còn lắm tiền nhiều của nữa dịt cụ con Hốc điên chỗ quan trọng đéo nói, anh Chỉnh ngon hơn, anh Chỉnh ngon hơn...



DoL

Xô Pha
Ở Tây lông ít hay lừa thì đều dùng tốt cho ngoài ban công làm gì các cô phả soắn thế?

Dùng gỗ thì xài Tẽk, nhựa giả Mây hay Mây luôn cũng đc. Thiết kế các cô bốt lên mà không quan sát kỹ haizz nhọc quá.

Chúng có đặt cố định tấm nệm đâu? Có một cái tủ trong hiên hoặc nhà dùng cất nệm nha lũ bò.

Anh dùng một bộ gỗ tếch do bạn anh tay chuyên Qui Nhơn chuyên xuất ao đo cho Cốt Cô, Uan Mạc cả chục năm nay mưa nắng Gồng dãi dầu mà không hề suy chuyển.

Lạy các thần gúc.



Travis Hawk

Moa chân chọng thông bấu cho thiếm Đánh một tin khá buồn đó là cái tên condor của thiếm đã có doanh nghiệp ở lừa dùng đó là bọn cáp điện LS-VINA.

Bỏn chúng có một dòng sản fẩm cáp điện trần, dây nhôm lõi thép có tên là xxxx MCM-Condor.

Thiếm Đánh nên tìm cách đổi tên khẩn trương đi nhế, đụng hàng là đéo ổn gòi.



Unknown

Zí tây lông (1540)

Bờm Cung Quăng giờ chại Hummer rồi.
Giờ chuyển thành Cuội cung Trăng rồi.
Nản với đồng chí ấy lắm.



DoL

[img=http://i1342.photobucket.com/albums/o769/DoL72/imagejpg1_zps1f6be3d2.jpg]

[img=http://i1342.photobucket.com/albums/o769/DoL72/imagejpg2_zps619d974f.jpg]

Đây ban công ny điển hình của đa số quần chúng có Ban công đây, tại Paris nha quận 13 chứ quanh quanh Chăm Ê Ly thì có cái uồi Ban Công nhà bọn này chỉ dùng giao hợp hay giao dịch thôi nhà nghỉ toàn ở Mien Nam quanh năm ấm áp nắng gió.



alexander

Ref: Rốt (2670)

Em Rot nai hai huoc nhe, neu da di mua chon thi tat nhien phai outdoor. Dang bao la nha co san thi cai gi cha duoc.

Dang ban bac la van hoa dung bankon, khi khong co van hoa-thoiquen xai thi de gi ra cung vay.



alexander

gỗ, sắt, mây, tre, mus, thép, inox, thảm, len, cái gì chả được. (anh @DOL nhẽ cũng ở PháP Lợn? trước tôi ở Vitry Sud Seine lâu phết đó.)
Mưa, văn-công chăm chỉ thì bê vào nhà, không thì thôi, tuyết cũng.
Xấu quá thì ném đi mua cái mới cho thêm hình ảnh, rẻ rề. Các thợ Mổ bàn hoài cái chuyện này thiếu lợi nhuận quá. Toàn xài sopha với bankon trên Gúc sao trời ?



alexander

Ref: MBTradingVN (2683)

:)) trước ở bên kia đánh boxing một thời gian. hoho , anh đừng so bọn thợ mổ Lừa với Cô.

2 con giáo sư của Cô đơi. Bỏn ngoài ra còn là fashionisto nhé.
[img=http://gdb.voanews.com/631003F5-5C26-48FA-8F6C-88E23F6D6436_w640_r1_s.jpg]
[img=http://images.nymag.com/arts/architecture/features/architecture060619_560.jpg]
các lợn lòi khác, dcm, tóc-dài quần rách doạ đéo ai hả anh?
[img=http://betterarchitecture.files.wordpress.com/2013/07/exuberant-architecture.jpg]



alexander

lãnh tụ của 1 văn phòng Lợn-lòi

[img=http://idealog.co.nz/media/images/issues/6/six-views.jpg]

[img=http://4.bp.blogspot.com/_77dost8s1S0/S-9yiZoVegI/AAAAAAAAABk/EGgixnXSm1Q/s1600/rem.jpg]

[img=http://im.ft-static.com/content/images/3439c1e0-57e0-11e3-b615-00144feabdc0.img]



MBTrading

Nếu có rảnh cô Đơ nổ về boxing nhé, tôi cũng rất khoái môn này( mặc dù tôi là người không thích thể thao...)



DoL

Cô Đơ Lếc khu nhà giàu anh ưng. He he

Anh chơi với mấy con Kiều kiểm toán bên này giờ kiếm cắn khó bai hết về Lừa.

Cô Đơ biết bọn Bui Ê xây dựng Pháp không? Bọn ở Lừa anh chơi thân phết.



Chị Bương Cảnhsátviên

Đã là liền ông, hẳn các cô luôn thèm địt lồn lạ?

Chị đang thèm một lồn lạ gất, các cô ạ, khốn nỗi vện chị quản chị chặt quá nên chị đéo nhúc nhích cục cựa được cặc gì.

Ẻm mới bắt quả tang chị đong lồn lạ qua tin nhắn thôi, mà nói đong cũng đéo phải, chỉ là chào hỏi qua loa mà vện chị đã nước mắt lưng tròng làm chị mủi lòng đéo chịu được.

Than ôi, giờ chị cưa một nhát là có ngay 10 lồn lạ, mà đéo dám hỡi ơi đen.



Deobietj

Á đù. Con mụ Zì xa lông nan. Lan can cao tầm 1-1.2m kiếng 12 cần đéo j lan can. Cắm xuống nền (dầm) bê tông là ổn rồi nha. Còn quả bể cá kia mới là khủng. dcm con nầu nghĩ ra đc giải pháp đã vãi mje đái.



Anonymous

Biệtthự modern trên bờ bể mà con Tai Lông zỏm Đơ thiếtkế ở Nẽng thì anh Tai Lông Chiêm Bương aka Zì cũng đéo ưng.

Tai Lông chúng Zì ưng tạng nài cơ:

[img=http://th09.deviantart.net/fs71/PRE/f/2010/314/3/9/modern_house_at_day_by_brunolollato-d32lgql.png]

[img=http://cdn.freshome.com/wp-content/uploads/2009/05/modern-house-in-tempe-arizona-7.jpg]

[img=http://designplans.biz/wp-content/uploads/modern-home01-inspiring-modern-home-in-israel-herzelia-pituah-house-20140620214354-53a448aa8e7fb.jpg]

[img=http://www.resourcedir.directory/images-uploads/2013/11/19/modern-house-plans-inspiration.jpg]

[img=http://ideasfordesign.org/images/Modern%20House%20in%20Tempe%20Arizona-9.jpg]

Tây Lông chúng Zì tinhtế gất, xuchiêng ạ.



alexander

như anh Richard Roger - vẽ cái Popimdou center ở Pazi- Pháp. anh măc cưc máu, và phải luôn có cái gì đó mào đỏ: shirt, bell, pocket, shoes, sock vưn vưn. hoho. hồi làm cho ảnh, có lần ảnh lên xưởng, bọn Cô đéo thấy gì mào đỏ. bọn Cô cười lăn lộn vì tưởng tượng ra quả siệp đỏ.

[img=http://i.telegraph.co.uk/multimedia/archive/02618/Richard-Rogers_2618820k.jpg]



Statesman

Bonjour cả Trường.

@anh DoL: Qua so với anh thì nhỏ bé lắm. Qua mới qua đây mấy năm, phải Re- nhiều thứ.

Qua sẽ lưu ý vụ "1 ông nằm, 5 ông ngồi". Còn đương nhiên sản phẩm sẽ phải lách từ medicament theo tư vấn của các bạn đội keppa bên này.

Qua vẫn chưa đủ tự tin để xin gặp anh :).



alexander

Ref: An Hoang Trung Tuong (2711)

Biệt thự của nh Chim Bương thì ai chả mê, nhưng tầm thẩm mĩ đó Lừa chưa tải được. bán cho ông Cún.


Hàng bán cho Chim Bương đây. dcm. khoe tiếp.
[img=http://haysomarchitects.com/wp-content/uploads/2014/08/image6-900x724.jpg]
[img=http://haysomarchitects.com/wp-content/uploads/2014/08/image3-900x600.jpg]



Anonymous

Con Hoakinh Loew (côngdân iutú Đức Quốc Sành) đệ Zì vửa ngoáy mũi vửa cậy bựa găng hưởi jữa đám đông cả vạn ông người. Địt cụ con điên kém lợinhuận.

[img=http://sc.gifpik.net/gif/3032/joachim-low-eats-booger.gif]

[img=http://metrouk2.files.wordpress.com/2014/06/low.jpg]



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (2716)

Nhiền thấy cỏn cắn zử mũi ngonlành không?



Unknown

Anh Bá cho Công chúa-Mẫu Côco-nươngnương hỏi có loại thuốc nầu uốn vầu mà quên cmn hết câu chiện cổ tích bác tiều phu và công chúa và hoàng tử và bầu trời và kim cương và vàng thau và etc đại khái danh từ đéo j sêm sêm vại hong bán vài liều nhẻ :v



Anonymous

Ref: alex xander (2715)

Khá hơn gòi đó. Gúc ở đâu thế con bù điên?



Anonymous

Ref: alex xander (2715)

Đèn âm trên trần đéo đẹp Zì chê. Tạng fòng transparent đó fải chơi đèn gânguốc mới nủi củ.



6 son

Cái gu xô-pha men hay che men ngoài zời là zành cho bỏn kém lợi nhuận aka zà hói,hehehe.
Tui tui gần 50 rùi nhưng đéo bâu zờ thích phong cách đới.
Tui chỉ có ưa cheo-leo cheng-heng ngoạn-mục thui.



snow snow

gửi CACC đang có í định thoát Lừa
http://motthegioi.vn/xa-hoi/6-thuyen-vien-vn-mat-tich-do-nhay-xuong-bien-tu-tau-dai-loan-110847.html

đkm mấy a ni cha nghĩ trốn mẹ vầu đảo gòi tìm cái chi đc nữa đúng ko



alexander

Ref: An Hoang Trung Tuong (2719)

Anh bị khùng gòi anh Tây Lông

Thợ Mổ Lừa gặp Cô vãi mẹ đái ra đó, thưa quý anh. Ảnh vừa gòi là 1 chuỗi 8 ông nhà Cô vẽ bên Brisbane Úc lợn.

Đúng là hài hước quá mà.



Unknown

He he LiLy iêu dấu, bổn Công chúa aka Mẫu aka Lương lương đưowng lói chính cô cổ cơ mà :D



6 son

Mẹ kiếp sống rùi iu đương là phải hồ hởi phấn khởi cuồng zại.
Phải vắt vẻo ngồi, thế mí lạc thú, hehee



alexander

Ref: DoL (2708)

anh DOL tôi không làm việc với Pháp thối nhiều. chỉ làm vơi Holcim hay SI ka của Thuỵ chó là chính. cơ mà cũng nghe tiếng Buy ê gòi, to vật vã



Anonymous

Đèn ngoài jời cátính và lãngmạn:

[img=http://st.houzz.com/simgs/65f1a291005b4586_4-8856/traditional-porch.jpg]



[img=http://cdn.homedit.com/wp-content/uploads/2012/10/modern-deck-lighting.jpg]

[img=http://www.2014interiordesignarticle.com/wp-content/uploads/2013/09/cozy-apartment-scandinavian-style-balcony-night-thumb_.jpg]

Trườngphái ánhsáng gânguốc:

[img=http://www.sunsetlightz.com/wp-content/uploads/2013/06/resort-lamps-night-balcony.jpg]

[img=http://i.ebayimg.com/00/s/NjQwWDQ4MA==/z/Y8MAAOxyzpdTiEpp/$_35.JPG]



6 son

MADONNALILY - MADONNALILY said...
LiLy iu kìu.
Đừng khô cứng thế chứ iêm,hehehe.
Hãy thử 1 lần đi bên trái đường.
Hãy thử 1 lần ngồi lên khúc củi sù sì.
Hãy thử 1 lần cuồng zại ,heheheh



Bá Lý

Anh Lục Sồn nhiều kiêng nghiệm tư vấn ca nài cho cái Công Chúa hâm đơ jùm Bá cái.

Suốt ngài mơ mộng, chuyện đã tè le bung bét xong mẹ từ lâu tám hoánh gòi, nuối tiếc cái buồi jì nữa không biết.

Jờ kiếm mẹ con nầu nom ngon lành sạch sẽ khoai to gòi zao cấu fành fạch là quên thôi, chứ có đéo jì.

Lếu muốn thuốc, sin mời gặp con Lói.



DoL

Ước mơ của anh là sẽ mần một ông nhà cỏ năm gian hai chái đúng phong cách tông dật.

Nhưng công năng sử dụng anh lại mê mẩn kiểu nhà cô Đơ Lếc thiết kế.

Kết hợp nhẽ được nhỉ mấy cô Kiến? Đang máu 3k mét ca rê Hồ tràm giá rẻ quá mà không có tiền hu hu.



Anonymous

Bọn kiến Lừa các cô thường quên mẹ khoản [fo: color="#FF0000"]ánhsáng và âmthanh[/fo]. Bởi chúng tuyền vẽ bằng fầnmềm, ít có cảmquan thựcđịa.

Trong trường kiến, chúng cũng có học, zưng zườngnhư mỗn môn đó chúng chỉ học nhõn một kỳ, zạng cỡi ngựa coi trâu, coi như đéo biết cặc jì.

Zì nghĩ là con Đơ khi sángtác cũng đéo quantâm mấy đến 2 lãnhvực hócbúa trên, có fỏng.

Địt mẹ bọn kiến Tai Lông quê Zì khi sángtác một quả toalét thôi chúng cũng fải điềunghiên sao cho ánhsáng gọi vào đầu buồi là lãngmạn nhất. Âmthanh của zững tiếngđộng không mongmuốn như tiếng zắm cũng fải lắngđọng hàohoa nhất.



snow snow

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nguoi-sai-gon-bat-ca-ho-khong-lo-ban-gan-200-trieu-dong-3094165.html
[img=http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/10/16/ca-ho-4-9698-1413446440.jpg]
1,5 tr/kg
đkm con cá chép to này có đeo ji đâu

nuôi dễ ẹc
http://tuoitre.vn/tin/tuoi-tre-cuoi-tuan/20110912/cuu-tinh-cua-ca-hiem/455203.html



Unknown

:v
Tiếc cái j?tiếc cái j? Tiếc cái he he 3 chấm í mờ he he tiếc
( 3 chấm aka cái j Công chúa biết đéo hế hế tổ sư Bá)

Thôi Công chúa nguẩy đít zún váy đi cafe gòi đọc sách Bí Ẩn phương Đông cho nhã ông người đơi. Tổng chào :D

Quên: hun Zì lồnglàn nha, lạnh gòi Zì nhớ đeo khăn, mặc áo ấm nhe. Nhớ Zì quayquắt đi à ( hí hí sozi vện Zì phát :D )



King Filter

Tặng Coco-nương nương bài hát hay tuyệt vời và đầy ý nghĩa này:

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=L0MK7qz13bU]



anh 3Khía

[fo: color="#3333ff" face="serif" size="6"]Vướn đề chính là ở chỗ đéo có con nào sạch sẽ mới ác.

Chứ có, đã đéo cần thuốc, Mẫu nhề :)
[/fo]



Statesman

@An Hoang Trung Tuong said... (2734)

Đồng ý với Zì vụ cách âm và ánh sáng.

Bỏn kiến bên này phải làm với bọn bureau d'etudes về mấy cái này, sao cho tối ưu nhất có thể.

Lừa quá lãng phí, nhất là điện cho điều hòa.

Hệ thống smart grids bây giờ rất ăn khách.

Riêng hệ thống điện, nếu thiết kế và sử dụng các thiết bị phù hợp. Các datacenter hay bank lớn có thể tiết kiệm đến 15% chi phí 1năm.



Anonymous

Ref: Deobietj (2710)

" Lan can cao tầm 1-1.2m kiếng 12 cần đéo j lan can. Cắm xuống nền (dầm) bê tông là ổn rồi nha. "

Địt con mẹ thế nài thì tôi thua cmn nhà cô gòi. Xin trâng chọng cho hỏi cô có học gì về xây gựng và kết cấu ko vại? Lếu chỉ kiến chác ko tôi đéo chấp.

Địt mẹ cô định cắm kính kỉnh vầu bê tông bao nhêu mét đới hở. Đcm anh đơi đi thi công các kiểu liên tọi gần đôi chục năm mà đọc quả cồng nài của cô đéo biết cười hay là khóc.

Anh Tai lông và cacc kiếm chác sư, kết cấu sư, ( kể cả là trên Gúc ) etc... Các cái vầu đơi cần phơm thông não cho tôi phát.

Đcm lói trước ví anh Tai lông aka con Zì mọi là quả nài mà ko í kiến gì thì anh đơi chân chọng mời cô cắn 65729105767489201 bát cứt hê hê



6 son

Huyền Anh.
Sao iêm không thử xách xi-lít lên và đi lên Sonla nhẻ,hehehe.
Quyên trong vòng 2 nốt nhạc,heheheh



Statesman

Còn về xây dựng. Các cô chỉ nghĩ đến tiền tiền đất, tiền xây.

Trong khi đó vòng đời của nó phải là 70-100 năm. Chi phí xây dựng chỉ chiếm 30%, 70% còn lại là bảo trì.

Nhà xây đẹp chỉ được 1, 2 năm đầu.



Unknown

À Vâng, cứ khen mí tặng quà là Công chúa- Mẫu coco- lương lương xin nhận và chân thành cảm ơn gất nhiều thưa quý anh King-fin-tờ he he.

Dạ vâng ạ thưa quý anh U Ba Khía anh yêu ơ kìa
Mẫu xin được khóc vài giây ạ
:v



Anonymous

Ref: tran Anh (2736)

Hun chụt lại fát hehe đi chơi zui nhe côngchúa mẫu coco



Unknown

Thèng nèo chụp cái ảnh này trong cồng Zì ống kính cũng bị mốc chúng Lừa mài ơi

[img=http://st.houzz.com/simgs/65f1a291005b4586_4-8856/traditional-porch.jpg]



6 son

Ngồi lên khúc củi sù sì,.
Bú diệu hột chuối bằng ống bương.
Chẻ đôi ông lợn mọi nướng trên bếp than xoan đào đỏ rực.
Đuổi nhau vòng vòng quanh gốc gây.
Rùi mần tình trên vách đá cheo leo.
Rùi lại bế thốc nhau xuống mần tình trên trõng tre kẽo kẹt.
Rùi lại vất nhau qua vách đá zơi xuống Suối.
Thế thì quên trong vòng 2 nốt nhạc cô Bá Lí nhể./
Thơ đới LiLy,hehehe



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (2734)

Tai lông biên gất đúng í anh về phương diện ánh sáng sảng. Anh có nhời khen



cu Tí

Ref: Pú lit (2745)

Mốc đéo đâu mà mốc, ma chơi đấy cô ạ !



Unknown

Tôi chả có trình đéo gì, nhà làm đơn giản thế nài thôi. Có cả bankong he he.

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-v3yv-78Et98/VD-KEy8SApI/AAAAAAAAABw/tVWFj0ExYF0/w893-h595-no/bep2.jpg]



Anonymous

Ref: Pú lit (2745)

Thế mơ tôi lại tưởng có ma aka linh hồn địt mẹ linh hồn aha.

Gớm sợ sợ là



alexander

Ref: An Hoang Trung Tuong (2734)

nghiêm cấm anh Tâylong lần nữa ss Cô với Lừa các anh nha. trong trường trưởng, bọn già hói không dại tụi Cô lịch sử Đảng và tư tưởng HCM.

chúng dại những thứ mộng mơ phù phiếm. ánh sáng và âm thanh là tất nhiên. không chỉ vại, mỹ học lịch sử văn hoá vật liệu dững thứ mà SV gất ghét nhưng sao nài lại thấy rất thú vị.

Dưng anh biết gồi, mọi thứ chỉ ở mức văn-công. còn nếu tính sâu sắc hơn, thì lịa phải bọn tay-chuyên về Âm học hay ánh sáng.

Cái thợ mổ như Cô cung cấp cho chúng là Concept- ý niệm về Không gian, mào sắc, ánh sáng, âm thanh.

Thợ Mổ mà còn đòi tính Lux với benz nữa thì vãi đái. hoho.



Anonymous

Ref: cu Tí (2748)

Bốt xong mới zòm thái cồng anh Tí hê hê



alexander

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (2747)

con Đòm xây nhà trên Gúc, cái mà anh không biết chưa trải qua chưa chắc nó đã không có. kính cường lực 1m 1,2m cắm xuống đất có gì mà không làm được.
Chưa cần nói Gồng lộn, Nẵng chó làm ầm ầm.
Hay Nội chó quá dỏm?
[img=http://balconyviews.co.uk/wp-content/uploads/2014/01/frameless-glass-balustrade-section.jpg]



Unknown

Ref : Lily 2754
Ấy ấy, Công chúa ngoan mà, ngoan nhất Lừa luôn í, tét mông Công chúa thì tê tái te tua còn đâu hấp dẫn mờ đong he he hoàng tử.
Đã nói đợi hoàng tử gòi mà Lily yêu :D



Anonymous

Lily iêu kiều làm ơn cho xin bản ba lát mềnh màng đi! Có bài nầu về biển or gừng gú thì tốt quá

Thành thành



Unknown

Ref: Chep Chep Chep (2600)

Đéo giảng đấy, hehe. Cho cô dốt chết cụ cô đi.



Unknown

Ref: Sau Son (2741)
Gất tiếc, Són ko phải style Hoàng tử thưa quý anh :v
Tiều phu thì thôi, né cho lành :v



Unknown

Cô nầu có chơi phò thì nhẩy zô bán JPY đi để kím cà phê hehe.



Unknown

Lói về màn hình trung tâm, anh làm được cái nài Liềm mài ơi, nể anh không.

[img=https://lh5.googleusercontent.com/-gHc_6AkxA0k/VD-O_wJbmdI/AAAAAAAAACc/0MGVy6W-lK0/w957-h422-no/9.jpg]



Anonymous

Ref: alex xander (2755)

" Lan can cao tầm 1-1.2m kiếng 12 cần đéo j lan can. Cắm xuống nền (dầm) bê tông là ổn rồi nha. "

Vứi thông tin zư nài anh Đơ bẩu tôi phải hiểu sâu? Theo ngu í tôi có thể hiểu cô Deobietj cô cổ gùng miểng kính dày 12mm cắm mẹ vầu bê tông tổng ( khi BT đang nhão nhoét hê hê ) còn hình anh bốt zư vại tôi làm cách nai cỡ 4 năm gòi. Kính cường lực 2 lớp 2,1cm aka 2 lớp kính 1cm ví 1mm keo liên kết tôi đéo biết là keo gì hê hê



Deobietj

Lồn cụ con Đòm ngẫn Cmt 2740.

Vầu Hyatt Nẽng nhà con Zà đều mờ xem nhá.

Nhà J cũng làm rồi. Kiếng 12mm. Có cần xem thực địa không djt mje con đầu đất.



Rốt

Thử tìm hiểu ngành gì của Lừa cũng thấy sao mà nghèo nàn khốn khổ. Chỉ nhõn một từ Furniture của tai-long mà chiệu không thể tìm được từ tương đương để chuyển ngữ, thì làm sao các con lừa hiểu được indoor vs outdoor furniture hả giời?

Cả ngàn năm nay Lừa chỉ biết đến "đồ gỗ", rồi sang hơn 1 tí là "đồ nội thất", cũng chẳng ăn nhập gì hết trơn. Lừa chỉ biết trong đầu "đồ gỗ" nghĩa là sập gụ tủ chè các cái. Có khái niệm gì về outdoor và gardening furniture & accessories đâu?

Mỗi một món hàng của tai-lông khi bán đều có thông tin về sản phẩm, nguyên liệu, thành phần, cách bảo quản, và chỉ sử dụng trong không gian và điều kiện phù hợp với khuyến cáo của nhà sản xuất. Đôi khi có thể phá cách, nhưng không dễ.

Hàng ngày nhìn đủ thứ đồ dùng tạp nham kệnh cỡm của Lừa mãi thành quen. Hôm nay đọc còm mới giật mình, vị thế Lừa sao quá thấp.



Anonymous

Ref: Bộ Đội Bắn Đòm (2763)

À tôi còn thiếu là căn cứ theo cường độ chịu cắt, chịu uốn etc... ( qua kết quả thử ) của tùng loại kính mà phải bổ thêm trụ liên kết cứng mới zầm or sàn ( cột sắt, thép etc ... ) chứ cứ dài gằng gặc hết chiều gài lan can hay cấu kiện zầm, sàn thì đéo hiểu kiểu gì hê hê

Tôi bần lông tính cẩn thận nên cái đéo gì liên quan đến hệ số an toàn là tôi kinh lắm



Deobietj

À djt cụ con Đòm ngẫn là cắm xuống bê tông đéo có nghĩa là cắm khi bê tông đang chảy như cứt nhão. Ngu thì cũng vừa thôi. Nhể.

Giải pháp là đặt sẵn một thanh thép (inox) U vầu dầm khi đổ bê tông. sau đó cắm kính rồi đổ sika vầu.

Bài học là chưa làm thì câm mõm. Djt mje A đã nhìn thấy rồi và chính nhà A đang ở cũng làm rồi. Ảnh thì đéo thích post lên đây dưng mấy ACE trong quán có thể confirm cho cô.

Thế nhẽ.



Anonymous

Ref: Deobietj (2764)

Hê hê riêng kết cấu ví tôi là phải chi tiết gõ gàng, có hình minh hoạ zư cô Đơ càng tốt bởi vì tôi đã thấy nhiều cô căn cứ thực tế nhiền thấy khi người ta hoàn thiện xong mẹ gòi xong phán chỉ đúng lớp vỏ



DoL

Mấy con Kiến Gúc
Các cô cứ thấy trong trong dòm qua được thì các cô mặc định là kính làm từ cát?

Chịu lực uốn ép xấy cắt đạp ngã hồ bơi làm mẹ bàng Mi ca hay epoxy cho nó khỏe nhỉ.

Con Sáu Són nhốt Cóc lại đê.



Anonymous

Với chiều zài lancan quãng 2 mét đổ xuống thì cô zùng kiếng 2cm cắm vào gạch cũng được (gạch thôi nha, chứ bêtông thì cắm vào lồn cụ nhà cô ý con lợn bù điên).

Chứ lancan zài tới trên 20 mét như nhà con Đơ thì các cô fải ghép nhiều tấm kiếng vào nhao. Không có nẹp thép thì có mà bú buồi. Đấy là còn chưa nói đến khíacạnh thẩmmỹ. Nẹp ở zưới chưn kiếng cũng là nẹp nha.

[img=http://www.weiyaoglass.com/wp-content/uploads/2013/05/glass-railing.jpg]

[img=http://www.denverglassinteriors.com/dgi.nsf/html/WEBB79JVN6/$FILE/IMG_1727.jpg]

[img=http://www.takand.com/admin/profileimage/45.gr3.jpg]

[img=http://st.houzz.com/simgs/887111b300e7cdc4_4-8776/modern-patio.jpg]

[img=http://www.herculescustomiron.com/img/gallery/glass_rail/glass_rail_02.jpg]

[img=http://www.railingsvancouver.ca/wp-content/gallery/railings/ken-3.jpg]

[img=http://www.goldcoastskylights.com/p7hg_img_6/fullsize/glass-curved-railing-005_fs.jpg]

[img=http://www.weiyaoglass.com/wp-content/uploads/2013/05/glass-railing01.jpg]

Nhiền kỹ hình cuốicùng. Không có nẹp fía trên và fía sườn, zưng có nẹp zưới chưn kiếng. Bằng thép hết đó con lợn bù điên.



Unknown

Tôi lại trồi lên rồi đây thưa Dì & CACC , nhẽ mỗi lần như thế là Dì&CACC lại biết rằng tôi chỉ hỏi là tài ....Hế hế hế.
Và lần này tôi cũng hỏi , ngu thì tôi hỏi chứ tôi đéo giấu dốt .
Hiện giờ nếu có ai cho tôi hỏi ở Gồng có chỗ nào khám sức khỏe tổng quát giá vừa phải mà chất lượng tốt không ạ?
Hình như vấn đề này thì có lần anh Lão Bựa đã có show là anh khám sk tổng quát tại Medlatec thì phải ???
Tôi gúc ra được thì có một vài nơi .... nhưng vẫn hóng nhời tư vấn từ mọi người .
Tôi thành rất ...hế hế hế .



Anonymous

Ref: Deobietj (2767)

Địt cụ nhà cô anh đéo hiểu là do cô trình bài ngu. Hãy học tập và làm theo tấm gương bác Hồ muôn vàn kính iêu, cách nói của Bác từ nhà bác học đến ông lông zân đều hiểu được hê hê

Thế zư vại là cô cũng zân thi công phỏng?



Anonymous

Bọn nhét một thanh sắt (hoặc thậmchí inox) chữ U vào bêtông khi đang đúc để gòi nhét tấm kiếng lancan vầu thì đúng là bọn con Lừa gòi.

Zì không tin là trò nài fủbiến trong xâydựng.

Đéo còn jì để nói. Đó là kiểu chơi mà anh Tai Lông Zì vưỡn gọi là tật "cắn sổi ở thì". Làm 3chớp 3nháo lấy xèng của chủ đầutư. Chỉ cần xong việc mình, còn hậuquả thì địt mẹ thằng nào zùng thằng nấy chịu.



Travis Hawk

Địt mẹ dân kiến mới cả xây dựng thi công nhiều fết nhể. Các cô tư vứn júp moa các kinh nghiệm mua chung cư mới ví dụ như vật liệu, gạch giếc, hướng, thông gió, chọn chung cư zư lào là OK, bla bleu...

Moa đéo cảm ơn đâu đới.



Ngọc Xồm

Bản vẽ 3D nhà do chính tai bé dì zai đơi, her her her her

[img=https://lh4.googleusercontent.com/-PEZOGG3kMzw/VD-X3PA26xI/AAAAAAAAALA/8iDAhxS42Gc/s2048-d/image.jpg]



Ngọc Xồm

Ref: Travis Hawk (2774)
Chọn chung cư càng đắt tiền càng ô kê ơ kìa.



Rốt

@Ngác: không hẳn thế đâu. Chả dụ như The Vista sắp xếp phòng chả khác gì trại tập trung thiên đàng. Có khi 3 cái toilet xếp 1 hàng cạnh nhau.



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (2773)

Em bé Zì aka anh Tai lông lói đúng anh khen.

Anh tưng làm theo tiêu chuẩn tai lông Đức nhợn là khi cấu kiện BT đạt cường độ cho phép, lắp đặt kết cấu lan can kính ( theo đúng hồ sơ thiết kế ) gồm các chủng loại vật tư chuyên dụng, địt mẹ nhớ là phải chuyên dụng đấy nhé chứ đéo 3 bựa gùng U inox đâu nhế. Kiểm tra kết cấu đạt chuẩn tiếp tục hoàn thiện ốp lát chát chít hê hê theo thiết kế cũng



Rốt

Hawk chọn căn chung cư nào có ánh sáng tất cả các phòng, nhưng phòng nào cũng có thể nuy đi long nhong mà chả có ma nào nhìn thấy ý, hí hí. Thử tìm đi, khó cực!



Anonymous

Ref: Ngác Bải Mào (2775)

Vụ nài phải để anh Tai lông thẩm, anh đéo đủ trình hê hê



Rốt

À, cả bếp cũng có ánh sáng nha, tức là có cửa sổ ý. Thế mới nan giải.



DragonFly
This comment has been removed by the author.


bluesky

Deobietj said... (2767)

Con đéo biết nói như trên là chuẩn 100%, công trình của Tây lông thiết kế, giám sát đều làm như vậy. Anh Tây lông aka Zì buồi mềm đéo phải tay chuyên, nhìn hình qua gúc rồi phán bậy anh chê. Anh nào đéo phải tay chuyên dùng từ khoá" frameless glass balustrade" mời gúc. Dưng mà lan can kính cường lực phải dùng tệ nhất là 15mm nghe mấy con bựa thối tai.



DragonFly

Zì Mọi bớt chút thời gian phân xử vụ này hộ anh phát, đó là: Nỗi Lòng Người Đi thực ra
Của thằng nào?

Cá nhân anh thì thấy bài này của Khúc Nhạc Chân, bởi bản thân anh cũng ngạc nhiên khi Anh Bằng là tác giả của bài hát giai điệu đẹp và sang như vậy.

Anh Bằng sến xẩm hơn, ngay cả phổ thơ của Nguyễn Tất Nhiên là bài Ngọn Trúc Đào, giai điệu cũng đéo thể nào sánh nủi với Phạm Duy phổ. Hệ Hệ



DragonFly

Hoặc nếu không phải của Khúc Ngọc Chân thì cũng cũng rất kỳ lạ bởi nó khác hẳn dòng nhạc của Anh Bằng. Hệ Hệ



Unknown

Ref: 6 son (2746)

Địt mẹ nghe thì hay nhưng có lãng mạn được cái cục cứt khi mà muỗi đốt cho sưng dái. Tưởng tượng thì hay thực tế đéo có.



Anonymous

Ref: bluesky (2783)

Nó là cái nài con lợn bù điên:

[img=http://www.edsuk.com/productImages/1084.jpg]

Đúc bêtông cái lồn mẹ nhà cô ý.



Anonymous

Ref: DragonFly (2784)

Zì là Tây Lông. Zì đéo biết cả hai con Lừa chúng cô. Zì đút buồi vào hehe zưng Zì biết con nào là tácgiả đấy thế mới tây lông.



DragonFly

Ref: An Hoang Trung Tuong (2788)

ĐCM, nói đi em yêu, lâu lâu bàn về chất nghệ tí cho nó nhẹ bìu đi nầu. Hệ Hệ



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (2788)

Gì là Tây cũng có lông nhưng ít



Vợ Đánh

Thím Côn đồ Vơj Đánh merci bú-ku (beaucoup) con Hoc bò tó zụ thườn hiệu Condor.

Vậy là tụi dây cáp điện bỏn xí trước rồi, đành phải nghĩ thương hiệu khác dzậy, tuy thế ở đai thím vẫn giữ thương hiệu Condor aka Côn đồ.

Thím đương ở Cam đơi, mọi chiện tài-xỉu đã giải quyết xong, good job.

Tháng nài bọn mọi Cam mần biz cầu phước miết, đi đâu cũng thấy chúng chiếm dụng lòng lề đường cho lễ lạc, chẳng kém gì Lừa, chán như con gián.

[img=http://i1155.photobucket.com/albums/p542/vodanh18/imagejpg1_zpsed2852a3.jpg]

Thôi thím chẩu đi Si-thu giải trí chút đơi, @ nỏ đéo chào



Bá Lý

Ref: Ngác Bải Mào (2775)

Nhà cửa đầu buồi jì mờ tuyền zững khiếm khuyết khủng hoảng.

Đéo jì fồng ngủ master lại mần cửa ga mẹ ngoài đường, gòi fồng tắm tự zưng lại trổ mẹ cái cửa ga fòng khách để làm buồi jì hở lồn? Chả zụ Ngác em đương zạng háng gửa dép, con hàng xóm qua chơi gòi mở cửa đi đái nhờ nó thấy nó chả tỉn cho nhát.



Tám Cá

Nỗi lòng người đi Anh Thơ hát hay quá chời ơi, đất ơi, anh Tây Lông chim bương ơi.


Tôi xa Hà Nội năm em mười sáu xuân tròn đắm say
Đôi tay ngọc ngà dương gian tình ái em đong vơi đầy
Bạn lòng ai! thuở ấy tôi mang cây đàn
quen sống ca vui bên nàng...



Ngọc Xồm

Cửa trổ ra đường khi nào ơ kìa, mặt đường phía phòng khách lớn chứ, sân sau nhiền ra biển chứ, tại góc mặt cắt nhiền như vậy chứ cửa phòng ngủ hông có trổ ra đường nha. Còn vụ đang tè có thằng nó vào phang cho cái ý, được vậy thì tốt quá her her her her, nhưng mà một tô lét trổ ra 2 cửa quá là bình thường luôn ý, nó sẽ có khoá để thằng nào vào rồi thì khoá mẹ lại, căn hộ con em em đang thuê bên Mỹ cũng có toilet trổ 2 cửa như thế nhé.



Lý Toét

Ref: Rốt (2779)

Ben hao, xin mời em.



Deobietj

@ Zì lỗn: Làm như nào vừa tiết kiệm mà vẫn đảm bảo an toàn là đc con Tây lắm lông nhở. Thị trường đầu bòi nài mờ yêu cầu mấy phụ kiện dư Tây lông thì có cặc í mà làm cho xong.

Nhắc lại cho con mặt bườm nghe là lan can kính A làm cho nhà A nghe thủng chưa con nỡm.

Cái đang bàn là cái bể cá kia. Đéo hiểu nó thi công kiểu j & dùng vật liệu j. OK?



bluesky

Ref: An Hoang Trung Tuong (2787)

Cái phần màu xám là Sika ( or whatever brand) chèn vào khi lắp kính như con đéo biết phán còn cãi gì nữa hả anh buồi mềm ?



Rốt

Ref: Lý Toét (2795)

Em không nổi penthouse anh Lý ạ. Em chỉ mua được 1 căn hộ 2 phòng ngủ. Nhưng nó đúng như những gì em tả. Một bài toán cho các kiến trúc sư, nhưng không phải là không thể. Đó là cái khéo của người kiến trúc sư mà có lúc em ước gì được biết mặt.



Anonymous

Thôi bàn thíđỉnh chấtnghệ theo yêucầu tìnhdục của con Lài Bẹn gòi Zì còn đi sáu múi.

Con Anh Bằng là người chống ông cụ miệtmài, miệtmài, Zì khoái, Zì thương, zưng trong vụ [fo: color="#FF0000"]Nũi Lòng Người Đi[/fo] thì anh Tây Lông (Zì) đéo đứng zìa fía cỏn được. Tấtnhiên kếtluận thì tạm chưa có. Thế mới Tây Lông. Zì chỉ bàn chút cho zui thôi.

Nghe qua bàihát, các cô thấy ngay ông ý là cakhúc fủ thơ của somebody. Nghe janghồ đồn trước kia con Bằng thảoluận đó là thơ Nguyễn Bính. Hehe zưng Nguyễn Bính zường như đéo có thơ nào như vậy, và kiểu biên cũng như chủđề bài bải chắc 90% đéo của con Bính.

Sau gòi, con Bằng xóa mẹ tácgiả nhời của bàihát. Và chỉ ghi nhõn cỏn là người sángtác, cả nhạc cả nhời.

Điều này nhẽ không đúng. Các cô cứ đọc nhời các cakhúc (không fủ thơ) của con Bằng là thấy. Bài Nũi Lòng Người Đi có fần nhời aka catừ hoàntoàn không jống zững jì con cỏn thường tâmsự trong các sángtác khác. Ông ý hoàntoàn là một bài thơ, và được fủ nhạc.

Về nhạc, bài Nũi Lòng Người Đi có fôngcách đặc tiềnchiến. Nó đéo jống nhạc sến vàng của Namkycho sau 1954.

Con Bằng nhẽ thảoluận zằng, cỏn đã sángtác bài bải từ lâu, khi vửa zời cảng Fồng zicư vầu Namkycho. Điều này khá lạlùng.

Bởn con ý mần trong ngạch vănnghệ Saigoncho từ zững năm cuối 195x. Mà tới tận 1967-1968 mới côngbố Nũi Lòng Người Đi, là nhạcphẩm đầutiên của mình, khi cỏn đã qua tuổi 40. Điều này chả lôgích.

Khi nghe các sángtác của con ý, thì Nũi Lòng Người Đi hehe lại là bài khá nhất.

Tácphẩm đầutay mà lại là khá nhất trong sựnghiệp hàng trăm tácphẩm, thì cũng đáng ngạcnhiên nhẻ.

Zì đoán là, con Bằng nghe một bàihát vôdanh của ai đó, mà đéo ai biết tácgiả, thì sửa lại chút nhạc, sửa cả chút nhời, gòi bảo đó là của mình.

Thời 196x vướnđề bảnquyền của Lừa chả có đéo jì nghiêmtrọng. Nhiều Lừa cũng mần như thế chứ đéo ziêng jì con Bằng. Sửa một thíđỉnh gòi côngbố trước, được coi là sángtác.

Zưng chiện qua lâu gòi. Các cô cứ nghe nhạc, gòi nói đó là nhạc của con Bằng, cũng đéo chết ai cả. Đằng đéo nào thì con nhạccông jàhói Hanoicho cũng đéo chấngminh được đó là tácphẩm của cỏn.



DragonFly

Bài này hay một cách tráng lệ với giọng của bạn anh, gốc Fồng cũng. Hệ Hệ
[youtube=http://youtu.be/O-HSGY5J7ko]



Đôn Lò

Hehe (Kinh) Công hehe Chua hehe Mẫu hehe Coco hehe Trần Anh:

Con Bá Lý nó nói đúng mẹ gòi, cái đéo gì nữa?

Kiếm cái nòng đại bác nào đó cho quên khẩu k54 gỉ đó đi hehe.
Nhớ lâu thù dai thì vô làm sử Đoảng, nhé.



Deobietj

Djt mje xin lỗi cô Đòm. A ngu vì đéo nói rõ ràng cho cô hiểu. Djt mje cô lần sau nếu có nói j thì A cũng giải thích từ lớp 1 lớp 2 rồi nói hết cho cô nghe.

Djt mje riêng cái kiểu hiểu lắp đặt kính từ khi đổ bê tông còn nhão nhoét thì a hiểu kinh nghiệm mấy chục năm thi công của cô rồi.



DragonFly
This comment has been removed by the author.


DragonFly

Trong bài phản biện của con nào đó anh dẫn link trên kia có nói 18 tuổi đầu đéo thể sáng tác được bài Nỗi Lòng Người Đi tráng lệ nhường vậy.

Sai, bạn Văn Cao dân Fồng của anh sáng tác bài này tại Fòng cũng, từ năm bạn bản nhõn 16 tuổi, Phạm Duy con són đái ngưỡng mộ mà hát ấy chứ. Hệ Hệ

Tài đéo đợi tuổi. Hệ Hệ
[youtube=http://youtu.be/KKvRwFLvH1w]



Bazi Lốp

Tôi rất hợp với thẩm mỹ của Zì, mấy kiểu nhà Zì mí anh Đơ bốt tôi ưng rất.

Từ ngày qua đây tôi thích cái đẹp đơn giản tinh tế, trong cắn mặc lẫn nội thất. nếu diêm dúa thì phải có bài bản, không thì cứ đơn giản cho lành.

Tôi đồng ý với Zì về vụ trần nhà cao quá của Lừa, vụ ánh sáng nữa, nhà nào cũng đèn tube dài ngoằng sáng choang.

Nội thất thì bàn ghế Đài Loan Đồng Kỵ cùng mí quạt Phong Lan, tủ lạnh LG để nguyên tem nằm cùng chiếu tre, bên cạnh đồng hồ đứng giả cổ, bình lọc nước Hàn Quốc.
He he.



Bazi Lốp

Tiện thể khoe quả nhà Lừa tôi phát, papa tôi mới xây năm ngoái, 5 tầng. nhà ống tất nhiên.

So với mặt bằng Phồng nhà quê thì là khá hoành tráng,nhưng nói thật tôi chả hài lòng tí nào, nhưng chẳng lẽ lại chê.

Tôi thấy cứ diêm dúa làm sao í.

[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t31.0-8/1272128_535929339813187_1184406775_o.jpg]

[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t31.0-8/1074336_535929589813162_668658563_o.jpg]


[img=https://scontent-b-fra.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/t31.0-8/1273174_535929793146475_1922119605_o.jpg]


[img=https://scontent-b-fra.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/t31.0-8/1264684_535929746479813_549003901_o.jpg]


[img=https://scontent-a-fra.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/t31.0-8/1276523_536302689775852_919118258_o.jpg]


[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/t31.0-8/1271549_536302749775846_907482781_o.jpg]



Ngọc Xồm

Nhà anh Lốp định mở Quán karaoke phỏng?



MBTrading

Ref: Ngác Bải Mào (2807)

Ở ngoài HP mà Ngác, mở cái ổ Phò thì đúng hơn



Kyphong

Ref: Bazi Lốp (2806)

Ba Anh xây cho cụ mà, cụ thấy đẹp là được. VD Ba tôi, xây xong nhà đáng nhẽ phải mua bộ salong hiện đại nhưng cụ lại muốn bộ giả cổ, vì cụ thích từ lâu, cả nhà ai cũng chê, nhưng tôi hiểu lên ủng hộ. He he.

Nhiều khi sự quan tâm ở những cái rất nhỏ nhặt mà ít khi ta để ý tới.



Unknown

Ở Miền Bắc quê chúng quan xây nhà nó gí buồi vào tận mồm bọn thiết kế. Có nhà nào mà con làm xây dựng mà có vẽ mang về, thợ nó mang bản vẽ đi chùi đít các anh các chị Tay đéo có tý Lông nào ợ.

Thợ Phồng nhà con Lốp cũng là thợ có đẳng cấp lợn lòi xứ mọi dợ BKC đấy. Nhưng nhà cô chăm chăm không có thiết kế. Không thằng kiến chác nào lại đi vẽ đoàn tuồng dư thế.

Nhưng ở Nụi chó kể cả không thiết kế thì cũng hơi khác, nói sao nhở? À, bỏn không đồng bóng dư dân Phồng.



Bá Lý

Kiến Lừa thời xa vắng. (Bài biên của Văn Công Hoang Nguyen, thợ kiến Tai lông zỏm)

Thời xa vắng, tuyền cõi Đông Dương kiến trúc chỉ nhõn trường CĐMT Đông Dương của con Hê-Ba bạn tôi dại kiến trúc. Chúng tuyển sinh dộng dãi. Nội, Gồng, Nôm Pênh, Viên Chăn và cả Vân Nam.

(bằng cấp của Pháp chó:)
[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/v/t1.0-9/9890_298100846994379_1687096414_n.jpg?oh=c3431d0e260ab122f987fb9d8defb9be&oe=54C2C853&__gda__=1424910224_d391792735762c96135e4ec5efd705b0]

Hê Ba là 1 tên thực dân tinh hoa đỉnh cao với những quả quy hoạch Gồng, quy hoạch Phồng thậm chí Athens hay Madốc. ai đã đến Casablanca hay FEZ thì mới thấy chúng ta đã mất đi dững cái gì. Với Hê Ba, trong muôn vàn võ công, có 2 thứ hắn say mê và tự hào nhất:

(cụ Ba và đệ)
[img=https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/1234463_297755960362201_1059995334_n.jpg?oh=166e6cf773ee4db2b0d8897d81e212f8&oe=54F7AE42]

(1) Quy hoạch Nội với những đại lộ đẹp đẽ, hàng cây xinh xắn.Trụ sở với kiến trúc Đông Dương mang hơi thở hiện đại cũng dư cổ điển hài hoà vớinhao 1 cách tế vi.

(cổng tuyệt đẹp)
[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/1235055_298102776994186_596078607_n.jpg?oh=3af83f73585c91a031d9d8e6e8a80e07&oe=54B0553F&__gda__=1424856182_2797df177e3ebaab37766f9c1f3e8c2b]

[img=https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-ash2/v/t1.0-9/1234944_298102226994241_963758499_n.jpg?oh=3b2b4a977df15fd8765760df345502ce&oe=54ADD278]

[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/p480x480/998480_297756310362166_315664265_n.jpg?oh=027ddb2fe50948c6f4caafffae747c06&oe=54B0A96F&__gda__=1422170386_08a9d319acf0ae46a342d2db8634b3fc]

[img=https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-prn2/v/t1.0-9/1186186_297756400362157_850336879_n.jpg?oh=831c632ef82eaa804422d93d24d54b96&oe=54BCF497]

(2) cùng con Tạ Điêu lập ra Trường CDMT Đông Dương- Nơi những đầu lâu Lừa như VÂn tô Ngọc, Phái Bùi, Phổ Lê, Trí Phạm Gia lần đầu được nhiền thấy sự vĩ đại của thế giới. Được ngám nhìn từ cái chim của David đến cô Milo cụttai, soi mói dững bức hình của Van gốc hai thủ dâm với dững nàng tiên của ĐêGát (( thợ nhạc Cao Văn, Hĩu Phước Liu, Duy Phạm cũng tập vẽ ở đơi, dưng chắc phò quá nên phải đi mần nhạc chăng? Vị SV vẽ hồi đó cài tiền ngon hơn SV nhạc nhiều boong))… Nhưng thôi , bọn thợ vẽ, thợ nhạc tôi chém sao.

(David hàng nhỏ)
[img=https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/1234378_298104123660718_271981030_n.jpg?oh=f28392fd32fe883e43530f15cbb8263e&oe=54BC4CF6]

(thợ vẽ CĐMT Đông Dương)
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t31.0-8/s720x720/1269499_297746930363104_1305406823_o.jpg]

Bọn Kiến Lừa, những con thi không đủ điểm vào lớp thợ vẽ Điêu, thì cắp tráp theo thầy Ba. Chúng lần đầu hiểu đền thờ đéo phải là cong cong và lợp ngói cũng như cung điện của vua đéo hề bé mọn và lụp xụp như những thứ rác rưởi chốn Trung Kì. Chúng biết đến cô Vanh Xi, chúng sai mê cô Angêlô và tất nhiên chúng được nhìn thấy bà đầm xoè thứ thiệt cũng như tháp sắt to đùng. Và chúng,1 cách nào đó thành một thứ tinh bông nhỏ xíu cụ Ba gieo lại cho cái xứ xở Annam chó chết và đau buồn nài.

(cụ Ba, cụ Điêu và tinh bông)
[img=https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/v/t1.0-9/s720x720/1235138_297754530362344_1573183230_n.jpg?oh=c070995bf6069ef79dcb3dc0bf5224c8&oe=54B87A90&__gda__=1420745344_717894042b445c497a1b06870dd5fa93]

(thuỷ Toạ, đã từng dất đẹp.)
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/v/t1.0-9/1006349_297749723696158_10139338_n.jpg?oh=f4430cc3ac31d138784edb11a767be12&oe=54AD1473&__gda__=1421870482_62e09dd1913e6a66ea0fb28d57170b1b]

Với sự dìu dắt chỉ đạo của cụ Ba, thợ kiến lừa làm ăn ngon dất. Ông không chỉ dại dầm xà cột, ông dại chúng từ cách cầm nĩa đến uống vine, ông bảo chúng không được nhai nhồm nhoàm khi cắn bánh, thậm chí ông còn vượt quyền mẫu quốc dại chúng mặc suite đi dài da Ý.



Unknown

Nguyên lý kiến chúc là màu nhạt dần theo hướng lên phía trên. Sơn màu nặng nề lên trần là phạm phong thủy.



Bá Lý

Nhờ ông Ba, cũng có những con với tài nghệ tự mần công ty aka aterlier- như người nhớn. Không quá nhời, Kiến lừa hồi hổi trình hơn đứt bọn Miến,lào thái, aka Hàn Nhật Tào…. Như 1 con già hói nói, Kiến Lừa ( BKC NKC) đặt một chân vào kiến trúc hiện đại. Các cô có thể thấy quả Thuỷ Toạ ở Hồ Rùa, dăm quả Biet thự nơi Kiệt, hồ Hale, dăm quả nơi Phùng là dững gì ít ỏi còn lại. Bởi vì sao ? Bởi Cách Mạng các cô ạ. Vài con khôn khôn, bỏ mẹ vào NKC. Còn lại đám thợ kiến húng lìu, ....hehe…chúng đi kháng chiến…..

chúng đéo thích binh dững cái nài

(biệt thự ở Phùng)
[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/p480x480/1186189_298101670327630_2029607786_n.jpg?oh=f517c10f986a6caf7006ceb6001cfc69&oe=54AC02F3&__gda__=1421373370_c282c4747aec81e20dc88b2b677deac4]

thế nên chúng được binh cái nài, thỉnh thoảng

(lế đài 2-9)
[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/v/t1.0-9/p180x540/559238_297752263695904_382210699_n.jpg?oh=ff7994317b3a7c604d40b3df2e856f37&oe=54BAD3F7&__gda__=1425217926_cb7e96668c53076da09e7f78987e5640]

còn hầu hết là cái nài

(biệt điện rừng già)
[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/p480x480/1186270_297752683695862_489990240_n.jpg?oh=2ad0a728e5bb7ed38050a42fa7d18f94&oe=54EC7779&__gda__=1425130747_dd9136d49e51e4f38d65b47bcd20d79b]



Bá Lý

Lật vào xứ Đông Pháp, aka Gồng, thứ bọn Tây lông binh ở Gồng tôi nói sao, tôi nói đến bọn Lừa Gồng. Bọn nài học ở Nụi ít hơn. Bởi chúng là người Pháp chứ là Lừa đéo đâu..Chúng sang mẹ Balê học cho đỡ phải xin Visa. Chúng tài đến nỗi có 1 con kiến Lừa được trưng bài đồán trong Cité Architecture và nhận mẹ Grand Prix Rom. Dải danh giá nhất cho 1 con Kiến thời thởi.Vật đủi sao dời, nhiều con về nước, trường Đông Dương phản bội cách mạng dời vào Đà Lạt và lũ đó, cùng với kiến Mẽo chúng xây dựng 1 Gồng huy hoàng tráng lệ. Khi cô Phát Tấn Huỳnh bỏ mần kiến đi R mần Kách Mệnh thì Thụ Ngô Viết – KTS tài năng bậc nhất xứ Lừa cho đến tận ngài nai- trở về sau vinh quang nơi Balê theo lời mời của cụ Diệm.

(mr Legend)
[img=https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/1170650_297747420363055_217151901_n.jpg?oh=107673147e4ea96e55cbc5536ee66249&oe=54B1EB89&__gda__=1420571898_9e2ed6b9eb9cbe28e8e317c6b398f055]

Thụ Ngô Viết, với tầm nhìn xiên xuốt của một hải đăng, đã tham giavào dững dự án thai đổi hoàn toàn Gồng, dư nối khu đao tao Sài Gòn Gia Định vớiChợ Lớn. Q1, Q3 với Q5 nhưng để dễ hình dung hơn cho bọn gẳm, cụ Thụ là tác giảcủa Dinh Thống Nhất, của REX, của nhà mái nguyên tử Đà Lạt, của Khách sạn HươngGiang và đại học Sư Phạm Huế, nhà thờ phủ cam nơi đức giám mục Thục ngô Đình trị vì. Cụ binh từ villa Gồng sang bảo tàng nơi nghệ thuật xứ Balê, cụ thành khách danh dự của villa Medicis nơi Ý Đại Lợi… Cụ có khả năng để nhận Prizker hay RIBA, hai cả AIA GoldenMedal chỉ trừ 1 tội nhỏ, cụ chơi nhầm cho phe thua trận.

[img=https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/1233451_297751077029356_1627013732_n.jpg?oh=73dfc02badc51f48973052b9298d8863&oe=54F522E8]

[img=https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/s720x720/998284_297746370363160_1105273273_n.jpg?oh=a67f1dec4cb7abc8c23733183090900a&oe=54F1CE2B&__gda__=1421635753_9f5b43de6fd03e53b610fb937de5b1d0]



Unknown

Kiến Pháp chỉ hợp với Lừa thuở địt cụ cả NỤi có dăm con mò cua hồ Quắm thôi con Lý Nhà Dì kia. Rộng như mả hoang thì vẽ đéo gì chả được. Một vài công trình kiểu gô tích mái vòm đứng chơ lơ giữa bãi sông Hooong nhìn thì được được chứ chen vai thích cánh ngõ 1,2m mà vòm phào có chóa nó nhiền.

Vào thời Nguyễn năm thứ 7 cũng nhiều con thuê Pháp lợn sang bắt tay mang hơi thở Á Đoooong vào kiến nhưng bị dư bòi rồi.

Bây giờ Sing lợn đang ầm cái kiến Lừa.



Unknown

Quan đi 2 múi tổ sư.



Bazi Lốp

@em Ngác, anh Trade, quan Đào, anh Kỳ
-----------------

Nhà em làm nốp he he, not Ka Da Ô Kê nhưng chính xác đó là cái phòng Ka Da Ô Kê.
Ông Pa em còn mua cả cái dàn Karaoke gì mà có màn hình chạy chữ ngay trước mặt í.

Còn cái bộ bàn ghế gỗ gốc cây là sân thượng chỗ phòng thờ.

Mấy phòng ngủ các cái thì đơn giản hơn.
Đấy là mấy cái mama bảo đẹp nhất, bả tag Facebook cho nhìn.

Nhà này xây thì kiến kiếc gì đâu, ông Papa thấy thích kiểu nào thì bảo bọn thợ làm vậy.
Toàn đồ "giờ đang mốt con ạ" đấy.

Biết thế nhưng có dám chê đâu, chỉ dám lên đây thổ lộ thôi.



Lão Bựa

ĐKM. Nhà ở lừa dù thuê KTS thiết kế và thợ xịn xây đàng hoàng. Ở được vài tháng kiểu đéo cũng gọi thằng khác đến đập đi mấy thứ, xây lại mấy thứ. Tại sao? Vì chúng đéo thích. Thế thây.



Bazi Lốp

Mấy chỗ khác thì đại loại dư lày:

[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t31.0-8/1243694_533909816681806_449137833_o.jpg]

[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/t31.0-8/1082445_533909100015211_1520321305_o.jpg]



Statesman

Qua tiếp về chuyện xây dựng.

Các anhchị đông xèng xây nhà, đa phần dùng gỗ xịn, mà gỗ xịn thì từ đâu ra nếu không phá rừng?

Phá rừng cho lắm rồi các anhchị ngồi Lexus hay Audi lội nước.

Các anhchị quên đi yếu tố CONFORT và tiện dụng.

Đông xèng sao các anh chị KHÔNG chi nhiều hơn hệ thống tường, mái, sàn, cửa (kính 2 lớp chẳng hạn)?



Statesman

Một cái quan trọng nữa là vấn đề sức khỏe.

Tụi Tây vẫn đang tốn xèng cho việc tẩy amiăng trong các tòa nhà.

Các vật liệu như sơn, nhựa ect.. phải kiểm tra các hợp chất phụ có chứa độc tố.

Đồ dành cho bebe đã cấm Bishénol A trong các sản phẩm nhựa.

Các hệ thống nhà trẻ thời gian qua cũng đã thay các đồ chới nhựa không đạt tiêu chuẩn mới.

Cư thế rồi bảo "giày dép cũng có số".



Unknown

Tại sao bọn tai nhiều lông chuộn kiến trúc đơn giản tinh tế, ít màu sắc còn bọn lừa( cả bọn đông nam á) thì ngược lại?! Bởi trong tiềm thức ông người luôn rất sợ bà mẹ thiên nhiên nên nơi ăn chốn ở phải gần gũi với bà í! Tai lông mùa đông thường dài màu sắc chủ đạo bên ngoài thường trắng xám nên kiến truc của chủng cũng theo gu như thế, vùng nhiệt đới thì hoa sắc đua chen, vạn vật muôn màu và như chúng ta đã thấy nội thất lừa và cả khu vực đều hướng tới màu sắc rực rỡ, và công năng sử dụng cũng nên nội suy từ tiêu chí vùng miền này. So sánh kiến trúc lừa với tai lông như các bựa giống như so sánh 1 thằng ăn bánh mì còn một thằng ăn gạo vậy!



Bá Lý

GIẢI PHÓNG mùa xuân. Đất nước trọn niềm vui cũng là lúc bọn Kiến Bắc, vốn chỉ quen với chung cư 10 nhà ỉa 1 lỗ, xiên xẹo và bẩn thỉu, lần đầuđược thấy dững Caravelle, những toà chung cư 8, 9 tầng có hệ thống thu rác chung và vệ sinh riêng, những biệt thự có tủ lạnh và nước nóng. Hay ghê gớm hơnlà cái Thang Mái ăn thịt người. Những thứ có thể có đứa nào đó trong số chúng ngưởi thấy ở Xô Liên, nhưng ở Gồng thì chúng không dám tưởng tượng, Gồng kiến trúc còn hơn cả Xô Liên hồi đó. Chúng choáng váng với toàđại sứ Mỹ của Prizker Phillip Johnson vĩ đại, với thư viện thành phố tao nhã. Chúng shock, tất nhiên, và chúng thấy chúng thật bé mọn biết bao trước những kẻ bại trận.
(phố tây)
[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/s720x720/1229986_297750007029463_1835445524_n.jpg?oh=414b1867ed885d7e9ac9eeec0ff351bd&oe=54C3A25C&__gda__=1420831901_86266dc8846c2f950097a36167a85e27]

(đại sứ Mẽo)
[img=https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/l/t1.0-9/s720x720/1186045_297750703696060_1404748949_n.jpg?oh=a46654970a266d6cf1be3eec29ac2e24&oe=54BBFA85]

(chung cư BKC)
[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/s720x720/1233613_297750377029426_1355299654_n.jpg?oh=7d91aa5ed6532a3387bf7cccc226b071&oe=54AB4E73&__gda__=1421109539_05c3c87bd171f443fc1cf33ff4ab86be]

quay lại với cụ Thụ, cụ không lên mái bai, hai đóng 4 cây vàng. Cụ ở lại với niềm tin, hồn nhiên và ngây ngô như dất nhiều tinh hoa thời đó. Và cụ đi cải tạo...hehe...dững đóng góp cuối của cùng của cụ Thụ cho Lừa chính là tư vấn cho ngài Kiệt Võ Văn mần Phú Mĩ Hưng. Tất nhiên cụ không thể lên tên phố như đồng nghiệp nủi tiếng- cô Phát Huỳnh Tấn. But for us, RIP , Mr. Legend

(Mr. Legend và Kenzo Tange- quái tượng- cha đẻ của KT hiện đại Nhật lùn.)
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/1240342_297751537029310_341179237_n.jpg?oh=8f1556fefebf9607046bab418d002dd7&oe=54AA47CC&__gda__=1420861775_c8f2bfd1602e23801cf0fffc9e85a870]

Còn Nội và Gồng...hehe....sin chia buồn...

(đất nước trọn niềm vui)
[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/p720x720/1173710_298110460326751_2123055228_n.jpg?oh=766328969d10be7804ab26f85a8771de&oe=54B10DCC&__gda__=1422083825_fcc6a02e813344fd38098f7989352544]



Bá Lý

PS

Nụi của các cô như nài

(vãi cứt Quy hoạch)
[img=https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash2/v/t1.0-9/1186028_297760013695129_842151346_n.jpg?oh=31528136a1f5a02d9ee1023c5999d9cd&oe=54F03362&__gda__=1422173125_5f949623dd3c4bb6254827ddee5d65f2]

Các cô đéo thích thành như nài...

(QH Nội của Pháp chó)
[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/1230023_297747220363075_911566097_n.jpg?oh=b19d7d2de0aa37040684b74f54d38410&oe=54BE89FE&__gda__=1420569485_294242ea22d83827474f0e0b336a3176]

mà các cô lại máo như nài...

[img=https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/v/t1.0-9/p180x540/1236906_297747050363092_636197478_n.jpg?oh=686b6e5ae3fdf839be1262d092612923&oe=54B96B70]

thế chiệu mẹ nó dồi

Gồng : các cô nài tội to rất. Cái nài mà các cô mần xong sớm sớm.

[img=https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-frc3/v/t1.0-9/s720x720/1238229_297747323696398_761117456_n.jpg?oh=39c4a814979f4a58c5bd566c835a91f9&oe=54F7E025]

Thì kết quả nó là dư nài
[img=https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t31.0-8/q84/s720x720/1274976_297748647029599_474929369_o.jpg]

hehe



Anonymous

Anh đồ gằng cô Deobietj đeo phây zân thi công, vì sao?

Vì qua côngf cô anh lại hê hê ... đồ găngf chắc coo mới qua nhiền trên mấy toà nhà. Rồi thuê thợ Lừa mần cho nhà cô zư bỏn, trong quá trình làm cô aka chur đào tư aka chủ nhà theo doix bỏn thi công zưng cơ mà bọn thi công cho cô làm ăn cắn cắp đéo theo tiêu chuẩn thiết kế bởi vì Lừa nói chung luôn đấm buồi vầu thiết kế ví nại tiêu chuẩn nọ kia etc.... vì theo đúng tiêu chuẩn về an toàn cho người sử zụng, tiêu chuẩn nọ kia kết cấu phải zư hềnh cô ĐƠ bôt mí đúng. Bản thân toà nhà nầu đó cô nhiền thái bỏn gùng kiếng ( cứ cho là 2 lớp đi ) mà chiều dày 1,2cm là cũng đéo đạt chuẩn an toàn tai lông ( lừa đéo tính hê hê ) dư Nhuw anh nào trên kia nói tối thiểu 1,5 là đúng đái.

Còn nữa, kính là vật liệu cứng zòn nên phải chơi nhều lớp liên kết nối tiếp để vạt liệu tăng tính ổn định trong mọi điều kiện có tác đọng từ bên ngoài tỉ zư dư địa chấn mặt đất, sự zãn nở do nhiệt độ môi trường thay đổi etc... Nếu cô có chuyên môn về VLXD ăts sẽ hiểu đéo lói nhều.

Túm lại bọn thi công cho nhà cô là bố láo ăn cắp, bỏn làm xiếc trước mặt cô mà cô đéo biết gì. Tại sao tôi nói vại mà đéo phải gúc vì mọi thứ trên gúc có về vấn đề nài tôi đang có bản in trong tai aka hand



Anonymous

Con mobile của tôi bị lỗi phông tiếng Lừa nên có nhiều chỗ đéo gõ gàng. Tôi xiên lối cả nhà nhế



Mít

Ref: DragonFly (2804)

16t sáng tác thì đã nhằm nhò gì, bạn Cung Tiến nhận sáng tác Hoài Cảm năm bạn ý chỉ mới 13t (yep, one-three) thì sao? hố hố

Hoài Cảm (không hiểu dịch sang tiếng Tây Lông thì là gì ta - revery?)

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=TyQRhma-DWo]



Anonymous

Thôi chiện chiên môn tôi đéo nói nữa gức đào bỏ mẹ. Có câu chiện tiếu lâu ngài xưa tôi đi học được ôn thài kể lai zư nài

Vâof một năm nọ khi trường tôi vẫn ở trên Hương Canh, có một thằng xinh ziên làm một cái đồ án nhà tập thể aka chung cư 5 tầng mà cỏn đéo thiết kế 1 cái toa lét nầu cho cả toà nhà thế mà lúc bảo vệ bọn giáo vẫn phải cho cỏn đạt. Cacc mlt có biết cỏn giải thích về chiện toà nhà ko cần toa lét thuyết phục zư nào ko?



Bá Lý

Mít mật iêu kiều hàng hỡi, hôm nai có dép guốc jì mới hông? Trưng lên cho bọn găng vẩu hóng tí đê.



Mít

Gớm con mụ Són mắt tinh dư cú í nhở?

Chết mẹ nó cười. Chưn lí chói qua chiêm, í bậy, tiêm đấy. hố hố

Mụ Lão đua đòi adua mất nết theo bọn Bựa? Suy thoái quá. Nguy hiểm quá. hi hi

@ em Ly + em Ngác

Ấy là Mít adua khoe tí của, còn bỏn nghĩ gì thì....kệ vậy. hô hô

Tới giờ đi rồi. BB.



Bá Lý

Con Đòm thôi mẹ mấy chuyện cười trẻ con ấy đi, nhạt như nước lồn @Biến Nghé.



Anonymous

Ref: Mr Lee (2831)

Thì anh đã kể đéo đao hê hê... Mà cô đéo cho báo giá thuốc thuổng buồi zái lên tôi còn tham khảo hê hê



Unknown

Con Đòm học Xay Diệu Nụi địt cụ lò luyện oánh chắn.

Quan oánh chắn đéo thèm lên bài mà vẫn thua bọn mặt lồn trâu Xay Diệu tổ sư.



Unknown
This comment has been removed by the author.


Anonymous

Ref: Đào Lộn Hột (2833)

Hê he chào quan Đào, địt mẹ hoá ga quan cũng biết nick trường tôi là xay diệu cơ đới. Nhoài chắn ga còn xóc đĩa nữa, đcm ngày trước tôi học trường xay giệu có nhõn nhà H1 và G3. Hộc chứa vòi kius hoả lớp đéo nầu chả có bộ chắn ví nại bộ bát đĩa ( bát đĩa bọn tôi ăn mì tôm ở cantin tầng 2 cắn cắp mang lên hê hê ) ví 4 quân vị cắt từ vỏ bao HERO. được cái ngài đó ae hoc sáng và chiều tự giác lắm, lúc nào cũng có ý thức bảo vệ tài sản chung



Deobietj

Djt cụ con Đòm lên quán mấy niên rồi mờ đéo học đc cách tranh luận tử tế à.

1. TRanh luận thì djt con cụ cô đừng một câu đồ rằng, hai câu đồ rằng. Nghe ngu bỏ mje.

2. Cô bẩu kết cấu dư hình A Đơ bốt. Cô biết A Đơ đưa cái vật liệu cặc j kg mà phán như đúng rồi thế. Cô xem cái clip con đéo j post trang trước chưa.

3. Cô bẩu tính toán đéo j mà kính 15 ly mới đủ 12 ly đéo đủ. Đủ cái dcm nhà cô chưa mần kính bâu giờ à. Muốn phát biểu đưa sơ bộ tính toán lên xem như nào là đủ như nào là không. Nói khơi khơi bẩu có tài liệu trong tay. Tài liệu cml.

4. Cô tính ở Lừa, nhà dân mờ kêu động đất rồi để tính cái lan can. djt cụ cô chứ động đất ở Nụi mà ra lan can đứng thì chết cũng xứng đáng nhở.

5. Nói thiệt là tôi cũng kg nghi ngờ j khả năng ăn cắp vật liệu của BKC nói riêng và Lừa các cô nói chung. Cơ mà nhà tôi thì nó chả ăn cắp vật liệu vì tôi có cách quản lý của tôi. Loại 8xu 1 hào như cô thì bị ăn cắp đúng mje.

6. Nếu muốn tranh luận tử tế. Nêu hết những j cô biết ra. Kg thì câm mõm chó lại rồi vục mặt vầu toa lét bơi khô như lời con Tây lắm lông. Thế cũng là biết rồi đới.



Unknown

Hai con học Xay Diệu chưởi nhao địt cụ lũ lợn bù điên năng suất thấp kiaaaaaa!



Ngọc Xồm

Địt cụ sai quá sai, chị mửa vầu mặt con Biến luôn, Biến lên bú mới chị một ly ơ kìa.



alexander

tối rồi thợ -mổ năng suất thấp.
time for nghệ.


thợ thát RnB Tút-đất : Cô không thể khiến em yêu Cô.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=AP22CRQ2cGA]



Bá Lý

Ngọc Ngác hôm nai bú buồi jì mờ mới 10h tối đã mửa ga thế em iêu?



alexander

nhẩy với Cô, đến cuối cuộc-tình này em nhé

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=IEVow6kr5nI]



Ngọc Xồm

Đang cắn BBQ bú ziệu chuối đơi anh Bá uôi, ziệu nhập tâm chuẩn bị cuồng zâm nổi loạn đơi, stress quá sai xỉn tí cho ló thư thái ông người.



Ngọc Xồm

Em đồng ý cô Đơ.



Ngọc Xồm

Phẩy nói nhanh không con khác ló chen vầu giả nhời hộ her her her .



Anonymous

Ref: Deobietj (2836)

Tôi đã chủ động đéo thảo luận chiên môn nữa gòi mà ơ kìa ko con quan Đào nó lại chưởi đểu bây giờ. Thì trước kia tôi đã nhận trên quán là văn tôi kém còn đéo nên cô thảo luân hàn nâm zư lúc chiều tôi đéo hiểu hết. Diễn dải ga ở đai cụ thẻ gùng VL gì thi công vô vàn bỏ mẹ, vì ở Lừa có đủ đéo đao nên tuỳ hoàn cảnh mà đề nghị CĐT cho gùng VL thai thế tương đương.

Nếu cô thấy hơn tôi thì cô thảo luận cho thuyết phục gõ gàng, kém tôi nhận chứ tôi kinh buồi giề @ lại con Bín hê hê. Nhưng zư trên tôi nói là tôi làm đúng thiết kế tai lông chuẩn nhất có thể vì CĐT đồng ý trả tôi mức coong xá zư tai lông chứ đéo phải Lừa nên tôi làm cho bỏn y chang đéo cắn cắp 5 xu 1 hào. Đcm vớ vẩn nó đuoiir thay nhà thầu khác thì ôm mồm cả lút đéo đùa cô đã hiểu chưa?

HSKTTC tôi nhận của bỏn phần kết cấu vách kính lan can tầng thượng y chang hình cô Đơ bôt luôn đéo phét. Còn bọn tai lông thiết kế cô biết gòi, bỏn tính và phòng ngừa gất kĩ mọi tác động bên ngoài vầu công trình. Con người là trên hết

Mobile tôi lỗi fon tiếng lừa mấy chố tôi xiên lỗi cô phát cho công chính aha



Bá Lý

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=MCOrtJMQmVs]

Mưa jó, mần tí nhạc nhẽo nhẻ.



Anonymous

Thôi chầu cà lò tôi lêu hêu ga phố kiếm cái gì bỏ vầu loa phát địt mẹ car toois Nhaauj ví mấy ông bạn cứt say say là

Địt mẹ con mobile ios8 lỗi fon vai lồn cả lò thông cãm

Khà khà @Anh già ( my idol )



alexander

Ref: Ngác Bải Mào (2844)

em Ngac nhau nhet ac liet nhe.. salud..Co cung dang bu' brandy nghe Rnb dcm toi t5 chan' rat'



Bá Lý

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=VGHbzP96WWA]



Anonymous

Bas Lí, bá báo giá thuốc thuổng lên dai được ko?



Ngọc Xồm

Ngâm bài thơ cho ló nhã, bài nài biên nhân dịp con đĩ Biến chê em khô khan đéo biết làm thơ, láo quá láo

Con Pín mắng mình đéo biết thơ
Mình đành chấp bút dịp rảnh lờ
Biên vài dòng thơ cho hoành tráng
Địt mẹ cái nài chính là thơ



Ngọc Xồm

Ziệu đâu có làm em say được cô Đơ, chỉ có ái tình mới làm em say mà thôi, em mời cô, mời anh Bá.



Bá Lý

Ngác ơi, tối qua em ngủ ở đao? Với con mặt lồn nầu, nói mao mao.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=9pb8iLS18wo]



Ngọc Xồm

Đéo mẹ con Đòm làm hỏng bầu không khí của chị, thuốc chuột 20 nghìn một bình, mua một thùng mà bú, bốn bốn cái lào.



Ngọc Xồm

Anh Bá đừng hỏi những câu tự gây tổn thương mình có được không?



Ngọc Xồm

My world crumble when you're not near.....
Thế giới đảo điên khi .... không gần bên em (các anh tự điền tên mình vào .... hộ em)

[youtube=http://youtu.be/WEQ0l_m3Xm0]



Rốt

Ô hô, Ngác tối nai mềnh màng thế em? Nhờ mấy ảnh điền tên vào ... hộ em, độc nhở, hehe.



Ngọc Xồm

Em bải mào lận mà chị Rốt, lúc nài lúc kia biến hoá ảo diệu khôn lường lắm.



Rốt

Các gái có ai thích họa tiết răng sói (houndtooth) này không?

[img=https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/1888720_723711571039796_654991677459287968_n.jpg?oh=78f7f95cf595da830bb1d93e6b467db8&oe=54B1545E&__gda__=1424825507_8f94519d3a0c7dfa5f0bf22015a58754]



Rốt

Ờ chị biết rồi biết rồi. Mới lại vàng son quán này có ai đơn sắc nhợt nhạt đâu, ai cũng dăm bảy màu.

Ngủ ngon nha em. Chị out đây.



pín

Máy chua nàng hỡi ta đéo yêu nàng.

nàng bu cứ bú gọi thàng khác ra mà hầu kèn.

ta ủn ra rồi, trước sao như 1 quân tử nhất ngôn



Phonghip

Cháo ngáo vô dịch đéo lói nhiều!
Địt mẹ con chói lói



DoL

Cô Lee Mr

Được công nhận cho tới lúc anh đang cồng đây tại Pháp lợn chỉ toàn những tác phẩm của những cô iu tú tại MTDD và học trò các cô ấy, đương nhiên iu tú.

Một bức họa lìu tìu cũng tầm 25k euro thế là ngon so với 60% vẽ sĩ tây lông aka Not Dì.

Những tinh hoa lừa năm 1998 đã chôn vùi và xoá sổ nền hội họa lừa đang trong kỳ phát triển và có cơ hội mở mày mặt với thiên hạ.

Nhà Kid Ty đấu ông tranh Thiếu nữ bên hoa Huệ.
Hỡi ôi ! Thằng Bún Gà Ri nó so catalo 1956 với Tranh thằng lồn nào mang tranh có cộp dấu của bảo tàng he he từ đó nền vẽ tranh nhà Lừa chỉ bán quanh quẩn cho Lừa mà thôi, vui vui thừa tiền mua tranh treo chuồng xí kakaka

Đức Âm - Đức Minh - Đức gì gì Sốp. Anh gặp hết cả haizzz phát triển thế đéo nào được nếu không có luật công chính chế tài?



DoL

Anh đéo bốt đc clip từ máy ipad chi bộ ợ. Clip quay phiên đấu một bức Mai Thứ xịn và Bùi xuân Phái giả.



Unknown

Mả cụ soạn cái cồng cũng mất tiêu.

Vụ nhà cửa, muốn nên đẳng cấp phải cheo tranh. Không phải loại lụa là ba ba cá chép đâu. Treo loại hàng thửa, ý là có chữ ký của thằng thợ vẽ, nhứt là thằng thợ vẽ có tên tuổi để ký đó, thì càng tốt. Tếch níc của thợ vẽ Lừa so mí thợ vẽ anh em quanh vùng đéo phải ngợi.

À, ở đai Tao nói tranh đề co thôi nhá. Cần nhất mào mè mảng miếng phù hợp. Tầm đôi ngàn một bức là oách xà lách òi. Thậm chí rẻ hơn có ối. Đắt hơn thì cũng có dưng ít hơn, ti diên, đảng cấp là vô cùng nên vô giá cũng.

Các lợn lòi mua cái bồn tắm mấy chăm chiệu ko tiếc, nỡ lòng nào tiếc dăm mười ngàn cho căn nhà, phải hôn.

Mặc nhiên cái thèng treo tranh trong nhà là đứa có gu, mọi thứ xung qoanh nó thành ra một thứ tạm gọi là phong cách sống.

Đến nhà chọc phú người ta có thể ôi a tuýt xuỵt trước sự giầu có phô phang. Dưng chỉ bận trước bận sau là thấy xô bồ dễ dãi. Để ông người khép bẹn dúm đýt đi khẽ cười duyên, cứ văn hóa mà giã.

Mà nhắc đến văn hóa, chả có câu: Trong nhà gì đẹp bằng tranh, phỏng? Tin Tao đy, ko mất lợi nhuận đâu mờ lo.



Unknown

Tôi đang xây nhà cũng.
Cô nầu bẩu ko thiết kế?

Ko có làm đc cái lưng, là 2 loại thiết.

1. Kết cấu, tư duy nhà ống (hay do đéo có đất - đều ok), cái bản thiết kế nài mà thiếu cuôn quản lý nó phạt cho bỏ mẹ.
2. Phối cảnh, có cũng đc ko cũng đéo sao, cứ xem nhà cổ thời pháp mà mần. ha ha anh là thích kiểu đó.

anh đéo chơi thạch cao như papa con lốp, anh cũng đéo mào mè. 1 mào duy nhất WHITE, chick!

Dự kiến cuối nam xong, khi xong anh show hàng, he he.
nó sẽ lá lá dư lài, dưng đéo nhất thiết phải khác.

[img=http://xaydungsonha.com/images/stories/Kien_truc_xay_dung/2012/Thang_11/2/Mau_NO_3_tang_ruoi/Mau_nha_ong_ba_tang_ruoi_2.jpg]



Unknown

Nó sẽ là 1 căn nhà trệt để kinh doanh ăn uống, nhà anh trong phố bán đồ ăn ở Gồng.

Tầng 1,2 ở, tầng thượng giặt và vườn cây, sàn nhòm 60m2 chật chật là.



Unknown

Tất diên nhà anh sẽ đéo cầu kỳ dư hình trên.

Làm đơn giản hơn nhiều, dưng anh đã xây 1 căn nhà màu mè dư papa lốp pazi dưng nhỏ và khiêm tốn hơn.
Sau vài năm anh nghiệp ra rằng, màu mè làm lồn gì. Cứ ưu tiên không gian thoáng và rộng là ok, màu đơn giản cần thì bố dán quả giấy dán tường

Dưng tuyệt diên tôi dứ hàng vào thạch cao, sao ư? mời sợt "thạch cao ung thư"
Ngoài ra bọ kế nó chọn thạch cao vì che đi dững thứ khó làm dư đường ống thoát chất thải trên sàn. hai trang trí mào mè.

Tui thích kiểu nhà lôn đôn cuôn pín, ốp mẹ gạch trang trí tím, đỏ thẫn toàn bộ là đẹp



Mít

Ơ, điếu nào Nụi 1940 đã có nhà kiến trúc dư này hả các mụ? Khó có thể tưởng tượng được, nom y dư trong NKC vậy. Những nhà này năm trong khu vực nào ở Nụi thế các mụ? Hình của phó nhòm Harrison Foreman.

[img=http://s852.photobucket.com/user/mit_vn10/media/12868521683_eb24d9335e_m_zps2828299e.jpg.html]



Mít


Link tới hình hỉnh.

https://www.flickr.com/photos/13476480@N07/12868521683/in/set-72157641414613703



Unknown

Mỗi nhà mỗi cảnh, anh ấp trứng. Nó đang thúi um, buồn quá vào tám.

Xây nhà mỗi nhà mỗi cảnh, đéo ai ko muốn đẹp như em phồng Thuý Thuý, hai dào dư anh Vuồng. THực tế đa phần đều bị giới hạn bởi Xèng (đéo phải dật xèng). Còn giới hạn dư lào và sử dụng sao lại là chuyện khác.

Nhà papa cô lốp tui đoán chừng 1,5-1,7 tỏi. color full quá, cũng tốt thôi.

tôi bị giới hạn xèng các cô ạ, trong vòng dưới 1 tỏi cho 3.5 tấm, 1 trệt 2 lầu, 1 cu.
Cài bừa gần cuối đời mới mần nủi. dcm nhọc nhọc là



Deobietj

@ Con Đòm ăn lương Tây lông xài Ios8 mấy chục năm kinh nghiệm. Dỗi à. Đéo j sớm thế. Làm A nhớ sir Zòi 500 dái ngựa quá đi.

Djt mje cãi với cô chỉ tổ ngứa đít. A cũng đéo định tranh cãi với cô làm đéo j, cơ mà cái giọng chưa chi đã đòi đổ cứt này nọ (#2740) nên A mới phải giáo chã như này:

1. Cô có tính toán cho cái lan can kg? Có hay kg? Nhanh cho vuông. Nếu có thì có tính động đất & nhiệt độ kg? Có thì show lên. Kg thì cút.

2. Cô bẩu từng làm cái lan can kia rồi. Show lên. Djt mje kg show thì cút cũng.

3. Tranh luận về kết cấu nói chung thì chỉ nói đại ý. Chi tiết thì phải tự nghĩ. Djt cụ cô chứ bẩu cắm vầu bê tông có nghĩa là phải có một loạt các chi tiết phụ kèm theo đảm bảo kỹ thuật chứ cắm trực tiếp kính vầu bê tông tươi cái lồn cụ nhà cô à hay sao mờ cũng ra vẻ. Djt mje con BKC chỉ thích nguy hiểm kiểu hiểu biết uyên thâm.



Phang_Phập

Có nhiều con mần kiến trong lày, h anh có căn ở Golden Pa-lết 128 m2, để anh lấy bản thiết kế cụ tỷ chi tiết rồi con nào thiết hộ anh cái, tiền nong sòng phẳng, cứ thiết kế mà ưng ưng là anh chuyển mẹ xèng luôn. Con nào ở Nụi lên nhìn cụ tỷ mà thiết kế, còn ở Gồng thì a PM qua mail, thiết kế xong anh mang mẹ lên đây mổ xẻ nghe có vẻ thiết thực và lợi nhuận nhẻ...Ưng là và đọc tài khoản, chuyển tiền luôn và ngay léo nói nhiều.