Chuyện ma No1



Chuyện ma No1


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Năm 1992 Trần Đức Quỳnh 24 tuổi, là nhânviên thươngvụ chủlực của côngty Giaonhận Khovận Ngoạithương trụsở tại 33 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Tuần vài lần Quỳnh bắt xe-đò xuống Hải Phòng làm thủtục thôngquan đường-biển cho các lô hàng xuất-nhập-khẩu thay-mặt khách ủythác. Việc của Quỳnh cựcnhọc, nhưng có thunhập tạm ổn với một giai độcthân.

Chiều Chủnhật ngày 13 tháng Chín năm 1992, Quỳnh đi Phòng sớm, vì bọn điềuđộ Cảng Cấm hẹn hắn 7h00 thứ-hai 14/9 đến giảiquyết một-số vấnđề nhạycảm (*1).

Chưa bao-giờ Quỳnh đi Phòng vào Chủnhật. Thànhphố này luôn buồntẻ và túngbấn, chán vật. Thởi đầu 199x càng chán. Ngoài đồ-bãi Nhậtbản do thủythủ viễndương chở lậu về, Phòng dường-như chỉ còn mắm cáy, bánh-mì tương, điếm ế (*2).

Trà-chén kẹo-bi mãi mới 17h00, Quỳnh phiêudạt tới ngã-tư Đồnghồ Ba Chuông (*3). Tiện thấy quán cơm-bụi dưới hàng-hiên Báchhóa Tổnghợp vừa dọn, canh riêu loáng khói trông cũng lôicuốn, Quỳnh xà vào kiếm miếng (*4).

Ăn cạnh Quỳnh là một thanhniên rất xinh-trai, quần-bò Thái, áo-phông Lào, mũi to tai dài, tóc lật baybay chất-nghệ (*5). Anh-ta chỉ ngồi trước Quỳnh đôi phút. Quán vắng ngắcngư.

***

Quỳnh chưa kịp nhấc bát, tay thanhniên đã thò đũa chọc tô cơm của Quỳnh, gắpgắp. Anh-ta nói, rất tựnhiên, bà-chủ chải-chuốt thế-nào tóc-tai trộn đầy cơm vầy a. Bà chủ-quán ngượngnghịu xin-lỗi. Quỳnh gật đầu cám-ơn, bỗng-dưng thấy mến tay thanhniên.

Tay thanhniên tuốt đũa gỡ sợi tóc rác, nói, mình ăn-uống bụibặm, không-chừng lủng dạ-dày. Quỳnh vâng-dạ, cám-ơn lần nữa.

Tay thanhniên hỏi, bạn không phải dân Hải Phòng, đúng không, tên gì nhỉ?

Quỳnh đáp, vầng em Hà Nội, xuống Phòng chơi thôi, em tên Quỳnh.

Tay thanhniên lại hỏi, bao-giờ Quỳnh về Hà Nội?

Quỳnh trả-lời, mai em xong công-chuyện về luôn.

Tay thanhniên tâmsự anh-ta tên Quang Minh, 29 tuổi, là casĩ đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng, nhà ở 187 Quang Trung, sống một-mình chưa vợ-con, ông-bà-già đã mất (*6).

Quỳnh lén dòm Quang Minh. Đúng casĩ thật. Xinh như giai Nhật, nhai nuốt không hé miệng lộ răng, áo-phông mà cũng ủi phẳng-tắp.

Quang Minh nói, Quỳnh uống với mình chén ziệu nhá, tối diễn Nhà-hát Lớn, làm nhát ziệu cho bốc (*7). Anh-ta gọi hai ly rượu, đẩy phía Quỳnh một, rồi chạm ly chách một phát, cửchỉ cựckỳ thânthiện.

Xong hỏi, Quỳnh ngủ kháchsạn nào thế?

Quỳnh đáp, em cũng chưa biết, tí ra Ga tìm cái phòng rẻrẻ nghỉ tạm thôi (*8).

Quang Minh nói, Ga toàn gianghồ, kinh lắm.

Quỳnh trả-lời, em biết, nhưng côngty thanhtoán mười ngàn một đêm thôi anh.

Quang Minh nhòm Quỳnh, nói, tệ nhỉ, hay Quỳnh đến nhà mình?

Quỳnh trả-lời, có phiền không anh?

Quang Minh cười, phiền gì, mình lắm đợt đi diễn cả tháng, toàn chiếnhữu đến nhà ngủnghê vôtư.

Quỳnh nói, thế thì tốt quá, em cám-ơn.

Quang Minh lần túi quần, móc ra một chiếc chìa-khóa buộc sợi len xanh. Nhà mình 187 Quang Trung, Quỳnh đi lối ngách cạnh tiệm kính bút vào trong sân, lên tầng ba nhé. Mình mới chạy suốt tuần, nhà bẩn chưa dọn, thôngcảm. Diễn xong khoảng mười một mười hai giờ mình về, buồn ngủ cứ ngủ trước.

Rồi đưa Quỳnh chiếc chìa-khóa.

Đó là một thứ chìa cổ, bằng đồng-thau, nặng khiếp, thân trụ khắc chìm chữ gì lờmờ, ngạnh lộnxộn, từatựa thế này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Ăn xong, Quang Minh nói, giờ mình đến nhà-hát, Quỳnh lòngvòng càphê càphung về trước nhá. Quỳnh vâng-dạ, lại cám-ơn Quang Minh thêm mấy phát.

Quả Hải Phòng đất chán vật. Quỳnh cuốc-bộ sưng cẳng chả gặp một café đèn-màu hợp-tạng (*9). Thôi ngủ.

Phố Quang Trung đâm xuyên quảngtrường Nhà-hát Lớn Hải Phòng. Lúc xíchlô chở Quỳnh ngang nhà-hát, quảngtrường tẻ-nhạt như-thể chưa-hề có ca-múa-nhạc.

Ngôi nhà số 187 chỉ cách quảngtrường trăm thước, xây kiểu nhà-ống Quảng Đông thời 1920, mái ngói âm-dương, ba tầng (*10). Tầng một còn sáng điện dường-như là một tiệm kính-thuốc đã đóng cửa, tầng hai và ba tối-thui (*11).

Con ngách hẹp quãng tám chục phân sâu quãng hai chục thước không cổng không đèn không cửa-nách dẫn Quỳnh thẳng vào sân trong. Quỳnh đoán hiểu toàn ngôi nhà vốn thuộc một tay tưbản xoàng gốc Tàu thân Pháp (*12). Sau 1955 hẳn người này đã bán-sới xuôi Nam tránh một cú lộn-đời bitráng, và ngôi nhà dĩnhiên đã được chínhphủ khángchiến tịchthu chia cho ba chiếnbinh cáchmạng, một trong đó là ông hoặc cha Quang Minh (*13). Con ngách sẽ được chủ mới của tầng một ngăn tạm hồi 1960-1965, khi tình đoànkết vôsản keosơn phần-nào mòn-sờn những giátrị mặcđịnh, để các chủ mới của tầng hai tầng ba khỏi dẫm qua giường chõng nhà ông-ta mà lên nhà họ, rồi cuối-cùng, con ngách được kiêncốhóa hồi 1975-1980, khi tinhthần tưhữu đội mồ trỗi-dậy bấtchấp mọi khátkhao đồngbóng (*14).

Quỳnh moi diêm tính tìm cái côngtắc, thì ngọn đèn vàng treo tít cao tự-dưng bùng sáng. Chắc một bôlão đã bật điện, ra khu tắm-xí chung đái đêm (*15).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Cầu-thang lim dựng-đứng đón Quỳnh ngược gác ba. Ngôi nhà này mọi thứ vẻ đều cũ-xưa nguyênbản. Những đường chạm gỗ thừamứa, những con phào trần nặngnề, những nét gạch-hoa tỉmẩn.

Cửa chính và cửa sổ tầng hai thông sân trong đã được xây bịt. Có-thể chiếnbinh tầng hai đã hỏahồng cho chiếnbinh tầng một căn gác chiếnlợiphẩm (*16). Và Ngài Tầng Một chưa cảm-thấy nhucầu tranhchấp khoảng lancan côngcộng với giađình Ông Tầng Ba, tức Quang Minh.

Gác nhà Quang Minh chỉ gồm mỗi một gian nhưng rộng phết, cỡ chín chục thước vuông, gọngàng, cổlỗ, mốcmeo. Bụi lờnvờn nghe tanh và khét. Đènđuốc tùmù và cũng chỉ có mỗi một bóng. Quang Minh rõ là một tên giai đoảng. Không tivi, không máy-hát, không tranh lịch sách báo, rất muốn nản.

Quỳnh liếc quanh, con sập lớn kê áp tường nhẽ là chỗ nằm tươmtất nhất của chủ nhà, trên sập có chăn lụa, gối lụa, một quả điếu-bát, một khay trà-tàu, và cả một cây quạt bốn-cánh đồng độcđáo, từatựa thế này này:


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Trời rất nóng, cây quạt cổ lại quay phephẩy như chạy bằng dây-cót, nhưng do mệt và chán, Quỳnh vẫn quặp chăn ngủ luôn, chẳng thèm tắt đèn.

Tỉnh-giấc quãng hai giờ sáng, ngóc nhìn chưa thấy Quang Minh về, Quỳnh nổi-gai vì cây quạt đồng quay vunvút vunvút, còn bóng-đèn giữa phòng đã tự tắt.

***

Quỳnh dậy lúc 6h00. Xem ra ngủ-nhờ cũng không dở hơn ngủ-trọ. Quang Minh đêm qua không về.

Ban-ngày nhà Quang Minh bớt u-ám hơn đêm nhiều. Ngoài kệ-thờ giatộc cầukỳ với laliệt hình truyềnthần, chân-nhang, bùa, thẻ, (và con sập cẩmlai dùng thay giường), thì đồđạc của anh-ta tầm-thường, chả mấy đáng-giá. Hèn-nào Quang Minh cho mượn nhà dễ vậy.

Buồng vệsinh (dưới sân) thậmchí không có cốc đánh-răng, bể chứa nước đen rêu khiến Quỳnh đành vác mồm thối đi làm.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


11h00 ngày thứ-hai, 14 tháng Chín năm 1992, xong việc ở Cảng, Quỳnh vẫy xíchlô quay lại 187 Quang Trung, tính trả chìa-khóa và mời Quang Minh vại bia cỏ (*17). Quang Minh vẫn chưa về.

Đã suýt gửi tay chủ tiệm kính-thuốc chìa-khóa trả Quang Minh, nhưng rồi quá áynáy, Quỳnh quyếtđịnh cưỡi xíchlô tới Đồnghồ Ba Chuông.

Hàng-hiên Báchhóa Tổnghợp chả có cơm-cháo gì. Một gã-bơm-xe bảo Quỳnh, rằng 17 năm thốnglĩnh khu Ba Chuông, gã đếch từng biết bà chủ-quán nào người miền Trung, tóc búi dầy, nấu canh cá chua ngonngon như Quỳnh tả (*18).

Quỳnh hỏi, vậy chú biết casĩ Quang Minh đoàn Ca Múa không?

Gã-bơm-xe đáp, đoàn Ca Múa ngay kia chứ đâu, làm đếch Quang Minh nào?

Quỳnh nói, Quang Minh đẹp-giai mũi to tai dài tóc lật baybay, nhà phố Quang Trung.

Gã-bơm-xe hốhố, đoàn Ca Múa lạ đéo, hát có thằng Trọng Phấn, thằng Đức Dương, thằng Vũ Thắng, thằng Đình Thắng, thằng Vinh Tươi, con Ngọc Phượng, con Kim Huệ, con Bích Huệ, con Bích Trà, bà Mai Nhà-quê, bà Nga Vẩu, đứa nào đứa nấy xấu-điên-xấu-dồ mũi ngắn tai bé, làm đếch Quang Minh Quang Trung Quang Đại nào?


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


***

Quỳnh cho rằng hắn đã phânvân và căngthẳng và hoảnghốt, rồi dứtkhoát đi khỏi, tay thọc túi mân nghịch chiếc chìa-khóa cổ. Đi mãi đi mãi, tới cầu Hạ Lý (*19).

Bọn xe-khách Hà Nội chạy quanh cầu mời-chào Quỳnh lialịa (*20). Quỳnh ngó xe ngó sông ngó người ngó phố, bảođảm rằng hắn đã chuđáo và đànghoàng và tửtế, rồi rút chiếc chìa-khóa của Quang Minh, quăng luôn.

Về Hà Nội, Quỳnh rủ đám bạn khắm chơi một cữ bia tê mồm, xong lăn ngủ sớm (*21).

Quãng bốn giờ sáng, cửa nhà Quỳnh bị đập bùmbùm bùmbùm. Kẻ phá-quấy là một trungniên mặt mờ mắt tối, Quỳnh chẳng nhớ ra ai. Tay trungniên lạnhnhạt nhắc Quỳnh nộp tiền điện liền bốn tháng và tuần này đến phiên quét rửa hố-xí (*22). Đang mót ngủ, Quỳnh chỉ ậm-ừ ậm-ừ, sập cửa.

Ngủ tỉnh, Quỳnh giật-mình. Tay trungniên người đâu? Tiền điện gì? Quét hố-xí nào? Quỳnh sống chungcư, nhưng xài toalét riêng, tiền điện nạp đủ hàng tháng. Cố hìnhdung tay trungniên, thậmchí sau ba năm, bốn năm, sáu năm, Quỳnh dần nghĩ anh-ta có-thể giống Quang Minh, nhưng già hơn phải 20-30 tuổi. Đôi bận, Quỳnh thề rằng tay trungniên không có chân, bởi hai ống-quần anh-ta tưởng như được ngoắc ẩu trên hai cái đinh tường, lắclư dậtdờ nguyhiểm.

Chủnhật 20 tháng Chín 1992, Quỳnh lại nhận lệnh xuống Hải Phòng, qua đêm.

Vẫn cơm-bụi bữa tối, nhưng quán Lunglanglinh đốidiện Nhà-hát Lớn nấu ngon thật ngon, Quỳnh đánh cơm như ăn-mày, đu hết-veo xị rượu đế (*23).

Cơm-rượu tàn, Quỳnh bươn dọc phố Trần Phú lo chỗ trọ (*24). Bươn mãi bươn mãi, tới tận Cổng Cảng, rồi vòng ngược phố Trần Hưng Đạo về lại Nhà-hát Lớn, chả đụng motel ngớngẩn nào (*25). Quỳnh bắt-đầu díu-mắt, và bắt-đầu hoangmang. Như-thể hắn đã chắcchắn phải nằm vỉa-hè, giữa những em bẹp dạt (*26).

Thọc túi tính lôi ví kiểmkê tiềnnong đềphòng sẽ ngủ-lang, thì tay Quỳnh chạm một vật dịthường.

Yeap, đấy là chiếc chìa-khóa cổ, của casĩ Quang Minh, chuôi vẫn lòngthòng sợi len xanh nhợt.

***

Quỳnh buột-kêu, không-thể-nào.

Chínhxác 99% Quỳnh đã quăng chiếc chìa-khóa, sát bệ cầu Hạ Lý. Hắn nhìn rõràng chiếc chìa cắm vào bãi bùn loanglổ đầy những mụn bongbóng màu gạch-cua và những mủn tre vụn. Ở Hà Nội, Quỳnh cũng đã giặt bộ quần-áo mặc hôm đi Phòng tuần trước, túi không sót gì cả.

Quỳnh phântâm quá. Hay mình ném nhầm? Hay nó kẹp dính trong ví?

Rồi Quỳnh mạnhdạn lên nhà Quang Minh, ngủ oanhliệt.

Trưa thứ-hai 21 tháng Chín 1992, Quỳnh xong việc, lủi ra quán Lunglanglinh cơm-rượu.

Ăn cạnh Quỳnh là một thanhniên trông bặtthiệp giagiáo, không giống dân Hải Phòng. Quỳnh thò đũa chọc tô cơm của tay thanhniên, gắp bừa, và nói, bà-chủ chải-chuốt thế-nào tóc-tai trộn đầy cơm vầy a? Bà chủ-quán ngượngnghịu xin-lỗi. Tay thanhniên gật đầu cám-ơn.

Quỳnh hỏi, bạn không phải dân Hải Phòng, đúng không, tên gì nhỉ?

Đoạn-kết

An Hoàng Trung Tướng Kèn To, người chép Truyện này, là bạn thân Trần Đức Quỳnh.

Quỳnh từng dẫn Trung Tướng tới 187 Quang Trung một lần, tháiđộ hầu-như bấnloạn. Trung Tướng nhìn rõràng má Quỳnh xám-dại như dái bò, tai giậtgiật như tai chó.

Quỳnh khăngkhăng hắn đã ngủ tại căn nhà đó đêm 20 tháng Chín 1992. Trung Tướng cười-khẩy, không bóc-mẽ, nhưng hoàntoàn tin rằng, Quỳnh không bịa chuyện chiếc chìa-khóa buộc len xanh.

Trung Tướng từng quay lại 187 Quang Trung một-số lượt khoanthai máu-lửa. Từng nhặt được tại sân nó một-số giấy báo tiền điện tiền nước, hiếm khi muộn hơn 3-4 tháng. Nhà ma, thựcsự, không-thể-nào vôchủ.

(@2000)

(*1) Phòng (or Phồng): Cách gọi xáchmé Hải Phòng (thịxã bự nhì Bắc Lừa, chỉ sau Thủđô Vănvật) thời trước 199x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*2) Đồ-bãi Nhậtbản: Đất Phòng trước 199x lừngdanh thiênhạ nhờ các loại đồ-dùng second-hand aka "đồ-bãi" nhập lậu từ Nhật, Hồngcông, Singapore, như xe-máy, xe-đạp, tivi, tủ-lạnh, etc.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bánh-mì Tương: Aka Bánh-mì Chấm Tương Ớt China, đặcsản bìnhdân Phòng nhà-quê.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*3) Đồnghồ Ba Chuông: Tháp đồnghồ trăm-tuổi nổi-tiếng, từ thời Pháp 189x, của Phòng, tọa trên phố Rue Francis Garnier, aka phố Rue Amiral De Lattre De Tassigny, aka phố Minh Khai.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*4) Cơm-bụi: Aka Cơm Bìnhdân, bán vỉa-hè, thịnhhành khắp Lừa từ 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Báchhóa Tổnghợp: Department Store lâu-đời nhất Phòng, nằm đốidiện Đồnghồ Ba Chuông.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*5) Quần-bò Thái: Aka Thai Jeans "King Jo", thờitrang caođẳng Phòng 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Áo-phông Lào: Aka Laos T-shirt "Adidas", thờitrang caođẳng Phòng 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chất-nghệ: Aka Artist Style, thuậtngữ Bựa 200x.

(*6) Đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng: Aka team Văncông Đầu Bò, thuộc quảnlý của Sở Vănhóa Thôngtin Phòng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Ông-bà-già: Aka Parents, aka Bôlão, tiếng lóng Lừa 198x.

(*7) Nhà-hát Lớn: Một nhà-hát kiểu Pháp bé-tí tại Phòng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*8) Ga Phòng: Aka Phòng Railway Station, xây từ 189x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*9) Café đèn-màu: Aka Color-light Cafe, chốn giảitrí duynhất của nhândân Bắc Lừa 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*10) Mái Ngói Âm-dương: Một kiểu lợp nhà China.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*11) Kính-thuốc: Aka Kính Cậnthị hoặc Viễnthị, không phải Kính Dâm or Kính Mát.

(*12) Downtown Phòng trước 1955 có lúc chăn tới 70% Tầu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*13) Năm 1955 chínhphủ khángchiến của Ông Cụ cướp xong Bắc Lừa khỏi Pháp, và bắt-đầu cướp tàisản của thịdân Bắc Lừa chia cho bầnnông khángchiến. Thịdân Phòng và Hanoi buộc chuồn qua Tây Mẽo hoặc Nam Kỳ như ông lợn.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*14) Một căn nhà thịdân Bắc Lừa sau 1955 thường được cắt thành nhiều phần chia cho bầnnông khángchiến. Đây có-thể gọi là Quà Cáchmạng. Ông Cụ nên Thánh nhờ đòn này.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*15) Nhà Lừa cổ luôn xài toalét bếpnúc chung dưới sân tầng trệt (aka tầng một, nói theo tiếng Bắc Kỳ).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*16) Hỏahồng: Kiểu mua-bán trao-tay truyềnthống Bắc Lừa sau 1955, không giấy-tờ, không luậtpháp, giờ vẫn tồntại nhiệttình.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*17) Bia Cỏ: Aka Bia Hơi bầnnông văncông, rẻ xèng.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*18) Gã-bơm-xe: Aka Bike Wheel Pumper Man. Bơm-xe (Bike Wheel Pumping) là một nghề thượnglưu Bắc Lừa 198x.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


(*19) Cầu Hạ Lý: Cầu qua sông Tam Bạc, cửa-ngõ Hải Phòng.

(*20) Xe-khách Hà Nội Hải Phòng 199x thường chạy lươnkhươn hàng trăm vòng vợt khách sau khi xuất-bến.

(*21) Bạn Khắm: Aka Bạn Hẩu, Bạn Thân, thổngữ Phòng 197x-199x.

(*22) Thịdân Bắc Lừa 197x-199x dùng hố-xí chung thì phải luânphiên quét-dọn.

(*23) Quán Lunglanglinh: Quán cơm-bụi tiếngtăm đốidiện Nhà-hát Lớn Hải Phòng, giờ vẫn hoạtđộng.

Rượu Đế: Rượu bầnnông Bắc Lừa, nấu bằng sắn nhưng quảngcáo nấu bằng gạo.

(*24) Phố Trần Phú: Phố downtown Hải Phòng, chạy đốidiện Nhà-hát Lớn.

(*25) Cổng Cảng: Aka Cảng Hải Phòng, cuối phố Trần Phú, cách Nhà-hát Lớn tầm 4Km.

Phố Trần Hưng Đạo: Phố downtown Hải Phòng, chạy songsong phố Trần Phú, nối phố Quang Trung, chạy ngang Nhà-hát Lớn.

(*26) Bẹp Dạt: Aka Dân Nghiện Không Nhà, thổngữ Phòng 197x-199x.

Tags: bắc-kỳ, cảng hải phòng, cảng cấm, côngty giao-nhận kho-vận ngoại-thương, xuất-nhập-khẩu ủy-thác, thủy-thủ viễn-dương, đồng-hồ ba chuông, bách-hóa tổng-hợp, nhà-hát lớn, ca-sĩ ma-ám, nhà ma, ngủ với ma, làm-tình với ma, địt-nhau với ma, lồn ma, cà-phê đèn-mờ, gái điếm, xích-lô, bơm-xe-đạp, nhà-ống, ngói âm-dương, chính-phủ kháng-chiến, tiếp-quản hải phòng 1955, tịch-thu nhà-cửa, chiến-lợi-phẩm, bộ-đội cách-mạng, đoàn-kết vô-sản, tinh-thần tư-hữu, hỏa-hồng.

Comments

4,745 comments

Page:


Ngọc Xồm

Đĩ Pín mắng pa chị hả, chị tát chớt mẹ nha mài.
Zì lại mất hút con mẹ hàng lươn, chắc đi chiền nước biển.



pín

dcm chúc mừng quốc khánh Asinero phát hehehe quên mẹ mất.


tổ sư con Dì sánh vai với mĩ nhân mặt ngệt ra như cái mặt lồn.



pín

anh đéo gì 33 nhác địt anh thử đổi người yêu xem có khá hơn ko???



DragonFly

Địtmẹ con Pín sinh hoạt quán Bựa lâu, có nhiệt huyết muốn mở rộng thương hiệu quán Bựa. Nhưng hiềm nỗi lực bất tòng tâm, không có tố chất thủ lĩnh nên Bựa của các cô là bựa buồi đầu khấc lộn bống. Hệ Hệ

Nhiều em sồn sồn rỗi lồn. Vì quí anh Pín Mặt Lôn Trâu mũi điếc vét máng với cả tấm lòng (kể cả máy khắm) thì cũng adua nói tục chửi thề nâng bi cho anh sướng tí chứ có biết Bựa nghĩa là dư lào đâu? Hệ Hệ

Lúc ý con Pín nên giới thiệu link cũ của quán Bựa cho các ẻm vào đọc hết như con Lốp Đập Chai xứ Ba -Lê ấy, đọc hết rồi hãy chém nhá. Hệ Hệ



DragonFly

Địtmẹ, đọc qua đoạn văn của em Sất Pataya sinh hoạt hủ hóa với con Pín lâu năm thì cũng biết là ẻm đéo biết jì về Zì Mọi nên phóng tác một cách lố bịch, rẻ tiền. Hệ Hệ

Đó phải chăng là chính lỗi của những con Bựa từ quán Bựa này đi ra? Với anh, Bựa Gộc của quán Bựa này là những con đéo còn nhiều Lừa tính, nhưng rất tiếc, dù có ở xứ nào ngoài Lừa thì Lừa tính của các cô vẫn còn quá đậm đặc.

Các cô toàn lũ ăn hại đái khai chứ làm được lồn gì cho đời. Hệ Hệ



DragonFly

Địtmẹ lũ bựa buồi đầu khấc lộn bống của các cô chém để lấy tí danh hão trên mạng chứ có tâm huyết đéo gì với cái xứ Lừa này?

Riêng anh, anh nhìn thấy tiêu chí và sự đau đớn đó ở ngay cái Blast của con Zì Mọi hồi bên YB.

Đai khái là cỏn diễn tả các cô đừng mặc cả với cỏn sao lại gọi xứ này là xứ Lừa khi mà các cô chưa phải dớt dãi lòng thòng bốc từng nắm đất, húp cử ăn vã...gì gì đó....Và tư tưởng ấy của cỏn xuyết suốt 5-6 năm qua.

Các cô đã làm được cái đéo gì mà nói những kẻ khác làm mất đi tính "Bựa Bất Hủ" của Zì Mọi? Thật là 1 sự vơ vào láo khoét. Lập lờ đánh lận quân đen, đầy Lừa Tính. Hệ Hệ



tinh tinh

[si="6"]Các cô toàn lũ ăn hại đái khai chứ làm được lồn gì cho đời. Hệ Hệ @ lài mồm lồn

caí địt mẹ mày, thằng mồm lồn, tao thì nghĩ loại như mày chỉ, địt mẹ, bú cặc chó, lồn heo, ăn cứt, địt mẹ mày

mày làm đc con cặc gì nói tao nghe , địt mẹ thằng mặt lồn [/si]



Sành

Chủ nhật, tỉnh cơn say, nhớ TT vĩ đại. Anh Lài bình tĩnh! Test.



alexander

giày đẹp, Cô khen hãng nào đó? . Nhưng phần trên nhìn thiếu cá tánh quá đi đệ Zì ơi.



DoL

He he
Mời ba em Ngác một Ly.



Đôn Lò

Cô Lài mồm bẹn,

Lò mà đéo nể cái Lồn chua (đcm Lồn đã đáng nể gòi đàng này lại còn chua nữa đcm rỏ hết nước dãi) thì Lò vả cho papa con Ngác dập mẹ hai hạt trên cổ giờ.

Cô nói đéo sai gì cả, bọn bỏn ngu, Lừa đậm đặc, nói chuyện như cứt nát... bla blo đủ cả.

Nhưng như thế đéo có nghĩa bọn bỏn đéo đáng được giáo chã. Nên cô độc mồm nó vừa thôi.

Soi gương coi lại cô 10 niên về trước coi. Có "Bựa và Tinh Hoa" như giờ không hả con Phồng mặt lồn? Hay cũng tôi yêu việt nam?

[im]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/1530382_320793408109036_3772338576724291595_n.jpg?oh=c50904aa62d41d3b9faee13e720d8a73&oe=54E2DF97[/im]



Lìng Tình Phìng

Zì lúc nài chắc đang lết bằng buồi gòi. Chắc tuần nữa mới hồi sức trồi lên phều phào được đm. Zâm công, minh công, trí công cũng đéo lại được haha



MBTrading

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (4337)

Vét máng không thì làm gì mà tốn sức, nhìn cái mỏ con zì vêu ra là biết rồi he he he



Lìng Tình Phìng

Các anh chị cứ thoải mái mà chém gió thể hiện chính kiến của mình trên mạng. Chém gió ra tiền thì càng tốt. Thi thoảng thả cái link Quán ra là rộng rãi rồi.

Còn chờ tới khi bằng Zì mới lên mạng khua lưỡi khí muộn mẹ. Đéo bâu giờ luôn.



Unknown

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (4339)

Chủ nhiệm đọc thấy chỗ đéo nào của anh chị nào đó nói về ý này đâu nhể? Mà sao cacc lại phải gồng lên cho giống Dì mới được? Nhất là anh Lão Diệu. Nên giữ bản sắc chứ ơ hay!



Silk
This comment has been removed by the author.


Silk
This comment has been removed by the author.


Silk
This comment has been removed by the author.


Silk

Em chào Zì vĩ đại và ẩm ương?
Em chào cacc mlt bam như thần trùng phá mả ỉa chải tóe tòe loe đéo thể thẩm kịp cồng với cacc nữa [:O:]
Chào các VS diệu dàng và xinh đẹp [;]

Sau bẩy bẩy bốn mươi chín tháng gòng gã nghiền gẫm nhời Zì vĩ đại và thẩm cồng của các thần bam thánh địt và suýt soa và tiếc nuối.., hôm nai vào giờ lành ngày tốt năm dột tháng mưa, e xiên phép trồi lên góp mặt với quán ta.

Cacc hãi nhận của tôi 9 lại @Bín



Đôn Lò

Hehe chào cô Chyt, địt mẹ cô lại được con Bín dụ vô đây hả? Lò gato với cỏn quá đi hehe.

Vào chơi vui nhé.



Ngọc Xồm

Chị thấy pa chị nói có chỗ nào sai đâu nhẻ, mà cho dù sai thì đã sao? Ít ra pa chị đã thể hiện chính kiến một cách cá tính, đéo phải loại azua a tòng ba phải, Quán nài chả phải khác biệt ở những cá tính hai sao? Nếu thấy pa chị nói sai các cô cứ tốc vái lên bật lại quật cường, chưởi nhao tốc mả lên mới ra nhiều vấn đề hai ho, chị khuyến khích, đéo việc gì phẩy nể nang con nào.
Chị hành tẩu giang hồ, loại Bựa như ba chị nói tới không ít, mà kiểu đau đáu nỗi niềm củ lồn gì đó như con Biến cũng nhiều, đa dạng đa chiều mới xôm, có đéo gì đâu nhẻ.



Lão Bựa

Ref: Đào Chủ Nhiệm (4340)

Thế đéo nào quan Đào ngứa mõm lại lôi Lão vào câu chuyện này là nàm thao, nàm thao. Lão ăn hiền ở lành hay bia gụ tý nhưng xỉn thì ngoan zư em bé.

Đào chủ nhiệm cứ xem lại nhế. Trẻ không tha già không thương... tội to nhắm ý. Đèo mẹ.



Lão Bựa

Ref: Lão Bựa (4347)

Thỉnh thoảng tập thể hình tý cũng tỵ. Đèo mẹ.



DragonFly

Có vấn đề về thẩm cồng của anh ở đây, hoặc tại anh có lỗi trong biểuđạt? Cho nên ngay cả cô Don Lò và Con Gái có thể hiểu sang ý khác. Hệ Hệ

Ý anh đơn giản là chửi Lừa theo kiểu yêu quá mà hóa giận(quan tâm vẫn) nó khác với chửi theo kiểu adua hoặc lấy số. Và cũng chả cần phải học theo con Zì Mọi. Cơ mà cũng không thể phủ nhận được, ngoài em Mít ra, con Zì Mọi chính là kẻ thương Lừa đau đáu rất.

Nếu không vậy thì khai sáng, cắn bú, sự thật về lịch sử Lừa, và thoát Lừa bằng mọi cách cho các Lừa nhân làm đéo?

Khi cái gốc bắt nguồn từ sự quan tâm nghiêm túc, các cô sẽ chửi chỉn chu cực, anh thật. Hệ Hệ



Silk

Thành cô Đò,
Hehe quả thật là từ blog con Bín có đường dẫn sang bên này tôi tò-mò bấm thử và tôi thấy nuối tiếc rất. Nếu tôi biết quán sớm hơn nhẽ đời tôi sẽ chại sang hướng khác tốt đẹp và đào lao ko bị đặc sệt tính lừa huhu?
Nhưng giờ có nhẽ cũng chưa quá muộn he he đội ơn Zì và cacc mlt [;]



Tám Cá

Trích anh Lài:
Ý anh đơn giản là chửi Lừa theo kiểu yêu quá mà hóa giận(quan tâm vẫn) nó khác với chửi theo kiểu adua hoặc lấy số. Và cũng chả cần phải học theo con Zì Mọi. Cơ mà cũng không thể phủ nhận được, ngoài em Mít ra, con Zì Mọi chính là kẻ thương Lừa đau đáu rất.

Zì tử tế đến mức khó tin,nhiều khi tôi nghĩ Zì có ý đồ(chắc đéo ít cô như tôi). Đôi khi tôi nghĩ Zì mồm lồn đang làm cho quỹ từ thiện nào đó kiểu như con Tuấn VTV3. Khốn nạn thật. Sao lại ntn! DCC.



DoL

Thợ chữ kiếm cắn quán đông phết.
Chơi quán
Chơi FB
Chơi hội Bựa
Chơi bạn riêng
Chơi bạn chung

Hô hô các cô anh thật rảnh vãi, đấy là chưa kể ăn ngủ đụ ỉa.
Cô Lài@ Có vấn đề thẩm cái đb anh đơi này. Anh đã nhắc nhiều cô về cái sự nhanh quá. Dcm ba bữa diệu thì thành mẹ anh Nha với anh Kỳ?
FB Mụ Dì cũng thả thính tí ti nhưng bằng thế éo nào tư gia? Mang Bựa đi lung tung beng thành ra nhạt, có phải không?



Anonymous

Hế lô chi bộ còn thằng nào con nào nhớ anh không? Anh quy ẩn dễ bốn năm nay òi!



Sành
This comment has been removed by the author.


Sành

Bựa cũ vẫn còn nhiều nhưng một số chắc bận bịu đong xiền mưu sinh nên ít vào, một số đổi nick thay tên khó nhận ra bựa cũ. 5 năm chơi quán bựa TT đã có hàng trăm cái tên, hàng trăm câu chuyện được ghi vào bộ nhớ của tôi, tuy ngoài đời chưa gặp nhau bao giờ nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến suy nghĩ và quan niệm sống của tôi và trong lòng tôi tự coi là bạn, tất nhiên TT là người thầy vĩ đại, tôi biết ơn anh!
Nhân dịp 4 năm TT ra tuyên ngôn thành lập vương quốc Asinero Tôi chúc TT cùng tuyền thể CACC luôn mạnh khoẻ, thành đạt và đặc biệt sàng lọc lấy những gì tinh hoa từ quán bựa sẽ có ích cho cuộc đời CACC!



Đồng Nát

Anh chị Bựa nào có vô tình đọc thấy thì chỉ cho tôi chỗ Zì post 4M với. Thành thành.



Statesman

Ref. Sành said... (4355)

Cảm ơn anh Sành đã nói giùm, ít ra là đối với Qua.

Đã đổi sang giờ mùa đông, ngày đầu tiên thấy có như thêm1 giờ.



nang_giua_trua

Cánhân Nắng thấy nếu ai đó vào quán Bựa mà không nhận ra được cái TÂM rất sáng của Trung Tướng thì thật là một thiệtthòi lớn cho chính họ. Lúc ấy quán đối với họ chỉ là nơi để chémgió hoặc tệ hơn nữa là để chửi cho sướng miệng. Thôi thì cũng được, nhưng phí quá, thật tiếc!

Còn khi đã nhận ra và hơn nữa là cóthể đồngcảm cùng Trung Tướng thì thựcsự là một maymắn. Bởi tưtưởng quán sẽ dầndần điềuchỉnh nhậnthức, suynghĩ và hànhvi của bảnthân để hướng tới điều cốtlõi nhất, nềntảng của vănminh đó là tính NHÂNVĂN.

Và sẽ bềnbỉ, lặnglẽ cùng quán và Trung Tướng qua mọi thăngtrầm!

Nắng là một người maymắn! Thành Trung Tướng!



Khoai

[si="6"]Ừa Ly iêu lợinhuận cao nhớ đóng thuế nhiều xíu nha cưng.[/si]



Unknown

Bên cạnh thói cực đoan, độc đoán và một số tính xấu khác nữa thì con đĩ chủ quán là kẻ có tài, nhiều tài, giúp đời được khơ khớ, gần bằng ông Gúc ...
Chúc mừng và cám ơn con đĩ Zì, Lily & Co cùng toàn thể bựa viên!!!



Nguyen Sang

Trung Tướng không phải là người tử tế, ngài là người dẫn đường.
Các vị nhầm lẫn linh tinh hết rồi.
Tử tế ở đây, có thể kể anh Laobua và vài anh nữa.



Unknown

Nhân Ly nhắc đến lũ chó hoang anh mới nhớ điều anh đã nghĩ từ lâu.
Con đĩ chủ quán rất sáng suốt thông minh nhưng trong vụ đuổi lũ chó hoang anh thấy hình như cỏn đã bị xúi bậy mà hành xử sai. Bọn Fa, Chạn chỉ phá cho vui là chính. Anh cảm nhận vậy.
Đã làm lãnh tụ ở vương quốc văn minh, tự do mà con đĩ này vẫn giữ thói lãnh tụ của lừa cộng hoà xh chủ nghĩa, đéo chịu nôỉu nhiệt.



Nguyen Sang

Anh Fa, anh Chạn không phải là người tử tế với Trung Tướng, còn họ tử tế với ai tôi biết đâu.



Nguyen Sang

Lại còn nhận xét Trung Tướng cực đoan, độc đóan nữa. Các anh nhìn nhận hời hợt rồi.
Trung Tướng thật ra rất tình cảm, dễ bị mủi lòng.
Em Lyly xác nhận cái coi.



Đồng Nát

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (4358)

Thành Ly yêu.



Unknown

Đéo buồn giả nhời con Sang.

Tôi được tiếng là thông minh (hâ há) thế nên tôi hay có những thắc mắc đúng.
Vì sao Quán rất nổi tiếng, nhiều người biết đến thế mà từ khi sâu hình, chưa thấy ai nhận là có biết, quen con chủ, trong khi cứ như những gì mụ kể về thân thế, sự nghiệp của mụ lẽ ra thì có lẽ có ty tỷ đứa đã nhảy vào mà " A, mày đấy à?" etc ?



DragonFly

Ref: minh duong (4371)

Cô thắc mắc làm đéo gì? Con Zì Mọi chính là thầy anh ngoài đời đấy, cơ mà anh đéo nhận, anh chửi chết mẹ cỏn đi. Hệ Hệ

Trò chửi thấy mà thầy im thin thít chả sướng lắm ru? Việc đéo gì phải khai tên tuổi thật cho nó mất phiêu-lình. Hệ Hệ



Unknown

Ly nàng hỡi,
Lý của Zì cũng có khi đúng khi sai nàng ạ.

Thế nhưng ta thấy Ngài khôn ngoan nhất là đã chọn nàng.

Nàng năng bốt ảnh của mụ và nàng lên để chúng ta chiêm ngưỡng nhá.



DragonFly

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (4374)

Con > Người phỏng em Ly? Hệ Hệ



DoL

Các cô bỏ bóng đá người vui vui một tí và thằng bị đá cũng bỏ bóng đá vào dái các cô vài phát cho vui, tất nhiên.

Mụ Dì Cần đéo các cô xưng tụng? Mụ chỉ Cần các cô lâu lâu có một con báo cáo là anh đã thành công đong dc nhiều xèng chăm được nhiều vện một cách công chính.

Mụ ấy vui hơn là các cô thủ dâm cho Mụ và cho nhau. Đời thực nhọc nhằn lắm ai ôi.



Lão Bựa

Ref: Nguyen Sang (4364)

Cô nói đúng mẹ. AHTT là người dẫn đường chỉ lối.

Lắm tên cứ chạy mẹ trước đèn, lèo nhèo ỉ ôi hay quấy rối. Gạt mẹ chúng ra và TT cứ đưa những ai trung thành với tôn chỉ của TT. Cùng TT đi cùng đến đích. Với tất cả tấm lòng: XIN CẢM ƠN AHTT.



Búa Liềm

Sớm thứ 2 vầu quán đọc cồng bọn nỡm nâng bi bợ đít nhao tự nhiên thái buồn ị nên a gắng cồng phát chớ đéo có gì.



cu Tí

Ref: minh duong (4371)

Haha, nghe cô Đường bibô câu nài thấy ngộ ngĩng quá ta. Cô quên câu quá quen của Zì dồi à (không nhất thiết khác ...).

Đọc quán qua các chuyện của ZÌ tui thấy có lúc mình zư là nhân vật trong đó hehe và lếu mình đã có gì sai, chưa chuẩn thì hãi gắng sửa sao cho bản thân thêm công chính vẹn toàn.

Túm lại tui thấy tư tưởng của Zì thật nhân ái bao la( câu nài nghe quen quen nhể )

Mong Zì khỏe và vui luôn mãi !



Unknown

Con cu mầy ngộ quá đi. Mầy có hiểu thâm ý của anh đéo đâu mà bi bô...
Nói coi anh định nói giề ?



MBTrading

Con zì mà tâm sáng gì, cỏn giống như con Khương Tử Nha zậy( xét về mức độ già hói cũng như gian)..có điều cỏn không phải câu xèn từ các thành viên quán mà là câu vàng son (trai khôn tìm vợ chợ đông)...một thời gian dài bị vàng son đá đít, cỏn cũng câu được một con cá bự...chúc mừng cỏn



cu Tí

Ref: minh duong (4382)

Anh cần đéo gì phải hiểu í cu hehe. Đến anh cụ lên tàu sang Phớp còn đéo biết anh í đi để làm gì đấy thây ! Anh biết í mài nhưng anh đéo nói đấy hehe. Mà dạo nài nhà mài đủ nước để tắm chưa đấy ???



Khoai

[si="6"]Thôi trưa thứ hai anh đi mần chai nài:[/si]

[img=http://nimarkreview.files.wordpress.com/2012/11/absolut_vodka_.jpg]



VodkaWhisky

Ref: Khoai (4385)

Chúc anh ngon miệng. Chai này tôi ưng rất, đcm, 2 thằng lai rai nốc xong đứng lên là liêu xiêu nhưng không gục, về tới nhà là tan như gió thoảng, thế mới tài.



Búa Liềm
This comment has been removed by the author.


Búa Liềm

Bi giờ việc tiêm vắc xin cho nhi đồng được giao cho cán bộ (bấu đoảng gọi là cán bộ tiêm vắc xin) và các đồng chí cán bộ này đéo phân biệt được đâu là vắc xin đâu là nước cất nên chỉ lấy tuyền nước cất tiêm cho các cháu gòi cho về, lịt pẹ đúng là ở thiên đàng thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.



DragonFly

Ref: Khoai (4385)

Anh bỏ ziệu này roài, không cần khều gợi, giờ uống Danka chai nhôm còn tận dụng cho Gấu đựng mắm. Hệ Hệ



Nguyen Sang

Khen nhau rất tốt, nhất là tại xứ sở chỉ toàn đưa nhau vào chỗ chết.
Cacc vào lá cải xem, chỉ toàn dìm hàng, bỉ bôi, đâm thóc chọc gạo.
Và ngoài đời thực, có khi còn tệ hơn nữa.
Hãy hào phóng lời khen một chút, kể cả nó không hoàn toàn thật trăm phần.



Ottawa

Về vấn đề đánh giá TT thì Wa thấy ngộ nghĩnh và cười ruồi cười ruồi. Của cả khen và chê.

Wa mất 1 năm mới đọc được gần hết các tác phẩm của TT đã Public trên mạng. Wa cũng mất thêm 1 năm nữa mới đọc gần hết các Còm của TT.

Wa nhận thấy, chúng ta học được gì từ TT phù hợp với chính mình để đong xèng và sống đàng hoàng và xứng đáng thì hay hơn là đi đánh giá và adua.
Cái đéo gì TT cũng có thừa. Kể cả tính kiêu ngạo hehe.
Tính kiêu ngạo cũng có thừa thì đéo hiểu chúng đánh giá cái gì?

Nhưng lời lẽ mạnh mẽ có phần cay nghiệt của TT về xã hội Lừa. Có thể làm nhiều người mới đọc thấy ngỡ ngàng và tổn thương về nhận thức. Do đó tất yếu sẽ có những phản kháng. Bởi họ không có thời gian/ hoặc sự hào hứng/ hoặc chấp nhận sự khác biệt/ hoặc chấp nhận sự thật nặng nề... Để nghiền ngẫm và chắt lọc. Chắt lọc qua 1 rừng thông tin của Còm để nhận định và phù hợp với mình cũng toát hết bù hôi.
Chẳng trách được.

Vì vậy, những lời đánh giá cay nghiệt về TT chỉ có TT mới hiểu rõ hết được.
Wa tin rằng TT đã có những dự định để điều chỉnh/ hoặc có biện pháp cho phù hợp.
Wa cũng tin rằng TT đã tìm được xứ mệnh khác nữa của mình.

Góp ý.
TT cứ kệ mẹ đi. Giá trị của TT đã được khẳng định.
Cứ tư vấn thì xèng đâu xèng đâu. Đọc văn thì xèng đâu xèng đâu. Học thì xèng đâu xèng đâu.
Như vậy, công bằng với TT hơn.
VS nào thích làm tình thì hehe, miễn phí :))

Chúc TT chân cứng đá mềm.



Củ Chuối Tây

Từ lâu lắm gòi, từ ngày chưa biết đến bờ lốc, Chuối đã nghĩ sẽ tìm 1 thầy ảo, 1 trường học từ xa để dạy các kiến thức, kĩ năng cho mình.

Cảm ơn Zì vì những bài học,lời khuyên, dạy cách viết và cách nói.... cảm ơn các Bựa Viên đã biết qua PT, FB hay chưa từng gặp mặt vì các cồng từ thời YH đến giờ.

Chúc Zì kèn luôn khủng, tiền xung. Nhân tiện cảm ơn cả Đội Búa Tạ, Chim Zị Tật, Bộ Đội (@ Lão Bựa) vì những đóng góp âm thầm, miệt mài, đcm miệt mài.



DragonFly

Ref: MADONNALILY - MADONNALILY (4393)

Con Zì Mọi này đúng là retro nhẻ, nhìn cỏn đeo đổng chronograph tân thời mà theo model kiểu thuở Thiên Đàng đeo Selko 5 rộng trễ cổ tay lắc-kê nhìn quê kệch, tức mắt đéo chiệu nủi. Hệ Hệ



Travis Hawk

Moa đã hiệnhồn về đơi sau chuỗi ngày cuối tuần hàohứng vậtvã và khốcliệt.

Các cô làm đéo jì tự zưng sến nhãonhệt thế lày hả giời?

Bấu cấu mới chi bộ là moa tập gốp đến nay là được 3 tuần gòi, cảm giác khỏe hơn, sức tậptrung tốt hơn và dĩ nhiên khoảng sex chấtlượng hơn nhiều.

Gốp là môn thểthao đòihỏi sự dẻodai và kỹthuật, nên càng trẻ càng dễ học các cô ạ, cứ ga sân tập là thấy nhiều niềm vuôi, nghe moa thì ấm vầu thân.



Ngọc Xồm

Nhằm hưởng ứng phong trào nâng bi bợ đít em xiên hát 1 bài, tựa đề là Ai yêu Tướng Zì bướm bương hơn chúng em chi Bựa.

Tướng chúng em dáng không cao người như ngô (aka lõi ngô),Tướng chúng em mắt lim dim tay vê lìn, Tướng chúng em nước da trâu vì phơi nắng, Tướng chúng em thề cương quyết chăn đàn Lừa. Zì bướm bương chúng em kính yêu Tướng Zì bướm bương trọn một đời, Zì bướm bương kính yêu Tướng đã bao phen bôn ba nước ngoài vì trốn nợ.




Lão Bựa

Ha ha. Em Ngác hài vãi.



Vợ Đánh

Con Zì mà tài giỏi, vĩ đại giề ! hề hề

Kiến thức thì góp nhặt tè le hột me, tranh luận thì lộn cái nài sang cái kia, 4M thì viết đéo hiểu mịa, nhẽ cỏn già ngẫn thiệt rồi !

Kiến thức về kinh tế tài chánh quá yếu & thiếu... nói chung, như kẹc !

Gút lại: học phí lớp Fuck MBA bao nhiêu ?! hế hế.

Hết chiện, chửi chết cụ con Zì mẹc kẹc, trưa nai, 12:17am 27-10-2014



Phonghip

He he
Zì địt mẹ chông như bộ đội vào tiếp quản. Ha ha



Unknown

hehe nhiền Zì cười gian vãi lìn
Thời trang tôngzật dững năm 60 còn sót lại đấy hả Zì?



Statesman

Qua chào cả l'Ecole,

Hôm nay cho Qua xới lại chuyện làm từ thiện ở Lừa vì Qua thấy nó ngày càng phổ biến.

Làm từ thiện là tốt, sao lại lăn tăn?

Vấn đề ở chỗ tính MINH BẠCH hiện nay KHÔNG có. KHÔNG có bên thứ ba độc lập, đủ uy tín để kiểm toán các khoản thu-chi.

Lòng tốt của CACC xin dành đúng chỗ, đừng lãng phí và làm giàu cho những KẺ đang lợi dụng.



Statesman

Chère Zì,

Lúc nào đó, ở 1 nới nào đó, "your bill was paid" thì Zì đừng có mà ngạc nhiên.

Vì đó là hân hạnh của người nào đó.



cu Tí

tiếp nối chương trình nịnh Zì hehe !

"Là bố những thằng nào vào quán không cám ơn Zì "



Xoong Thủng
This comment has been removed by the author.


Xoong Thủng

Zì mở quán cho CACC hóng, học tập đéo phải để anh chị cám ơn đãi bôi. Anh chị hãy hành động theo những điều Zì đã chỉ rồi lên đây báo cáo với Zì kết quả, nhẽ Zì chim bương ưng hơn nhiều.

Anh theo Zì không lâu như nhiều CACC ở đâu nhưng học được khá nhiều. Trong công viêc, năng suất và lợi nhuận của anh tăng cao (cái này vì Zì yêu cầu nên xin đéo thể kể chi tiết). Trong cuộc sống bạn bè, đặc biệt là vện anh cũng thấy anh đổi khác theo hướng tinh bông. Vện lúc đầu hơi sốc vì trước anh bần nông rất he he he

Sức khỏe, giao cấu tăng vùn vụt nhờ dâm công. Vện anh nhờ anh gửi lời cảm ơn của thị đến Zì. Hôm trước anh có đi thăm bác anh là bác sĩ đông y nổi tiếng ở Nụi, ông ổng bắt mạch anh rồi hỏi cháu có tập khí công không? Anh nói cháu tập thập dâm công he he he



Statesman
This comment has been removed by the author.


Statesman

Chuyện nhỏ Qua học từ Zì, Qua bốt lại.

[img=https://scontent-b.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/1620606_296439067213788_4530319851026305009_n.jpg?oh=86d7424f7591e4741f843c7524b6fbf0&oe=54ACF029]



Statesman

Lại cày bừa tiếp thôi, tới giờ rồi.

Qua chúc CACC năng suất cao, nhiều lợi nhuận.



DoL

[img=http://i1342.photobucket.com/albums/o769/DoL72/imagejpg1_zpscafd159f.jpg]

Múa theo em LyLy nha.

Cô Lài@ Crono nó nhiều lim lám he he.



Unknown

Con Dò Lưng bỏ tính sến đi địt cụ nhà cô. Hãy khoe tạo công ăn việc làm cho bao nhiêu con người chứ tiền cũng đéo còn giá trị đừng nói cái đồng hồ ném chó.

Một bữa nhậu là bằng cái đồng hồ củ lồn địt cụ tưởng thoát lừa thế nào hya hya.



cu Tí

Anh chủ nhiệm ơi anh chủ nhiêm, tạo nhiều công ăn việc làm zư em Thoom thì cũng làm buồi gì hả lồn hehe.

Tui mà có đổng đẹp tui cũng khoe kệ cụ thằng nào lèm bèm !



Unknown

Cô Thoong làm sao? Giá trị các cô nó nằm ở sự nghiệp, tư cách, uy tín và độ dài trong quá trình giao hợp, nằm gì ở cái đồng hồ?

Xét các tiêu chí đó, thì anh Già Hoa Cải, anh Dì Hoa Cải, thím Đánh Ba Tào là các bậc thánh nhân.

Một lần nữa, cả 3 anh quỳ xuống để quan lạy các anh lấy thảo!

[img=http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/1366859061794.jpg]



Unknown

Việc giản dị đến mức luộm thuộm quan không cổ súy. Đàn ông chỉ cần gọn gàng ngăn nắp. Nếu là thói quen, hãy kiểm soát tốt sự lộn xộn.

Khi hôn nàng, các cô có thể dùng ngón chân cái đạp quần Jin nàng xuống. Tiếng rách quần áo là âm thanh không thể thiếu trong giao cấu. Xong xuôi hãy đèn nàng bằng 3 lần giá trị món đồ tổn thất.

Lớp lang hứng nó tụt con mẹ nó mất chứ ở đó mà chỉ bảo. Buồi đã mềm thì chớ hya hya.

[img=http://jnormanwol.files.wordpress.com/2012/09/couple-kiss-kitchen-love-making-out-favim-com-64279.jpg]



Pú lit

Tội sư bố các anh mlt. Tôi cày như chó mà đéo nhiều xèng đơi nài. Địt cụ tôi học xong MBA tôi giỏi, tôi đong nhiều xèng rồi tôi quởn. Giờ tôi đút buồi vầu bím vợ các anh tôi lại đi cày.



Unknown

Thôi quan đi bia diệu về nên sự chân thành nó cũng dôi dư chứ hổng gì (@Khoai).

[img=http://anh.24h.com.vn/upload/news/2009-05-25/1243238883-ChuocChoSayDeRoi-8.jpg]



MrSimacai

Em Fort Minable, làm từ thiện ở Lừa là cực kỳ xấu và ngungơ. Dù em có thiện ý, có mong muốn giúp đỡ kẻ khác. Dưng rất tiếc, các đối tượng nhận từ thiện thường là đéo thể khá hơn được.

Zì từng có 1 ước mơ "..về bọn ăn cắp của Zì, Zì hy vọng chúng sẽ nhờ vào việc ăn cắp đó mà có thể làm đời chúng khá hơn". Cai hiểu theo nghĩa: Dững thằng dám đi ăn cắp còn có cơ hội khá hơn là mấy thằng ngửa tay nhận từ thiện.

Lừa em ạ, từ thiện là 1 hành vi ngungơ và xấu.



Đông Tư

Ref: Đào Chủ Nhiệm (4417)

Quan Đào hượm hãy đi anh hỏi chút. Mấy hôm trước quan nói múc chứng sản cuối năm (DL or AAL?) ăn ko dưới 30% thì quan sẽ liếm đít VS cả quán Bựa. Quan còn giữ nguyên quan điểm hay nhận liếm đít VS của quán đới?

Anh noted lời quan hôm đó nhưng chưa múc, mới đưa vào watch-list thôi. Mức giá hôm nay đã giảm 20% so với bữa quan nói. Nhẽ giờ múc vào thì ăn 50%? Quan confirm để anh bán nhà làm quả đổi đời phát hehe.

Anh hỏi nghiêm túc, thành quan trước.



MBTrading

Các anh chị quán bựa ơi, tôi có tên miền Ewallet365.com cần bán...anh chị nào muốn mở cổng thanh toán liên hành tinh thì làm từ thiện mua giúp tôi nhé...giá là $10,000...mọi thông tin đã có sẳn trên web...

Đây là cách làm từ thiện thiết thực nhất, theo mô hình win-win...he he he



Travis Hawk

Moa cũng có thamvọng múc chấng như cô Đông Tư cuối lăm kiếm ít tiền tiêu Tết, ngàn lạy anh Đào lên đàn chỉđạo chibộ gấp.

Moa nại đéo cảm-ơn zư thônglệ dcm thế mới tài.



Unknown

Ref: Đông Tư (4419)

Cô định uýnh mã nào list ra quan coi nầu? Đận quan nói index 605 thì phải?

Bỏn đang làm đẹp NA báo cáo tài chính. Theo sóng mà vào.



Đông Tư

Ref: Đông Tư (4419)

Anh type thừa chữ. Đổi "ko dưới" thành "dưới" nha quan. Sozy.



Travis Hawk

Ref: Dynamo Kiev (4215)

Cô Ép hỏi đéo jì khó thế, làm đéo ngân hàng nầu lãisuất tiền gửi 15% tháng, cô thừa biết vậy gòi. Moa đéo hiểu ý cô zư lào? Please clarify.



Travis Hawk

Giờ nên vầu nhóm mã ngành nầu hở chủ nhiệm Đào? Địt mẹ BDS hay ngânhàng hay dầukhí?



Đông Tư

Ref: Đào Chủ Nhiệm (4422)

Anh đang nhắm Sudico thôi quan.



Unknown

Bọn S chuyên mua bán chéo ủn nhao lên để tăng vốn. Chiềng mặt bỏn ra địt cụ có tý nhà nước là ăn cứt về lĩnh vực sản thối từ rày nhớ lấy!



MrSimacai

anh Trết Đinh, Cai tôi tính chuyển tiền lợi nhuận từ gau mầm (khoảng ~ 150 trẹo) để đầu tư một mảng khác. Tôi có thể lạy anh 3 lạy và anh sẽ dạy tôi về chứng khoán được không ?



Búa Liềm

Lịt cụ các chiên gia kinh tài lừng danh xứ bựa cho a hỏi phát, đụ mạ a tính đầu tư thiết bị để kinh doanh dịch vụ cầu chiền hình (CTH aka Video Conference) các cô thái có ngon ăn hơm để a còn tính típ hya hya



cu Tí

Dịt mẹ con nào đánh chứng muốn ăn được dịp nài gặp anh Bĩnh bầu, gặp anh chủ nhiêm chỉ ăn phân thôi (phân Bắc )

Chân tình đấy !



Travis Hawk

Địt mẹ bọn VTN làm cầu-truyền-hình rẻ rề, cô Liềm có đéo jì mà đòi titoe? Có chữ M nầu chưa? Hay cô chỉ nhá hàng như kiểu con Phập khoe đất biệtthự?



Búa Liềm

Ref: Travis Hawk (4431)

Lủ móa con húp, a mài chỉ có money và method thoi hya hya. Maket a nhắm đến là bọn công sở, doanh nghiệp hai thậm chí là hộ gia đình. Còn Management thì từ từ tính bị đây chỉ là 1 trong nhiều phương án lấy ngắn nuôi dài của a hya hya.



VodkaWhisky

Ref: Búa Liềm (4429)

Cô mà có nguồn khách thì trước tiên đứng giữa ăn hoa hồng vài phát xem sao, món này giờ tôi thấy có nhiều thằng làm nên cửa hẹp nhưng đéo hẳn là không ngon.



Travis Hawk

Cô Liềm làm tổ xét thầu thì nguồn khách đéo đâu ra, chắc nghe ngóng đâu từ các sếp trên nên định làm quả tay trái kiếm thêm. Cũng tốt thôi.

Thiếtbị thì cũng có đầy thằng cungcấp, jảipháp cũng đông zư quân Nguyên, đéo hiểu Method của cô Liềm có jì đặcsắc ấy nhể?



Củ Chuối Tây

Ref: F1 Condor (4399)

Cô F1 Condor hỏi về cái này hả?

khóatrình trựctuyến đàotạo cấptốc Caohọc Quảntrị Kinhdoanh FUCK MBA của Zì kèn khủng vĩ đại



Búa Liềm

Ref: Travis Hawk (4434)

Con nài ngu dưng a cũng gáng nói cho mài hiểu tmt. Method của a chỉ đơn giản là mua thiết bị dìa gòi setup cho nó chại thôi hya hya, sâu hơn 1 tí là hệ thống sẽ chại chên nền IP trong đó một nhóm khách hàng là 1 vlan, mỗi điểm cầu là 1 IP và tất cả được phục vụ bởi server của a.

A nghĩ ga vụ nài vì thái dạo nài bọn công sở hai có chiện tụ tập về 1 chỗ gọi là trung tâm hành chánh, nên a tính thuê mịa chỗ gần gần đới gòi tự triển khai cáp quang luôn thì mới có cửa chớ lếu chỉ đi thuê thì bú bòi hya hya. Đối với các trường hợp ở xa thì trước mắt a thuê kênh trắng (leadline) hai chại trên hạ tầng ftth của bọn ISP, sao nài lớn mạnh có thêm xèng đầu tư thì kéo cáp giêng, tất diên là đến lúc đó thì a ngon mịa gòi hya hya.

Cơ bản là vại các chiên za thái có khả thi hơm?



Búa Liềm

Giá hiện tại của bọn fpt cho một điểm cầu là 3tr5/tháng với băng thông 35Mbps, lếu a mầng thì cũng giá đó dưng tốc độ sẽ là 100Mbps hoặc 1Gbps. Lịt pẹ với tốc độ nài thì độ phân giải 4K chớ 24K vưỡn chại phà phà



Lão Bựa

Ref: Búa Liềm (4437)

Nên demo cho họ (bọn IT) xem và giá phải cao hơn bon FPT chứ điếu ai lại lấy bằng giá với nó. Lão thật.



Đông Tư

Ref: Đào Chủ Nhiệm (4427)

Địt mẹ, thế đéo phải là quan nói chứng sản nói chung ah?

Bọn không dính đến nhà nước thì anh thấy có con S của cha con anh Thành Đặng là đạt tiêu chuẩn của quan. Liệu nên cơm cháo ko?

Chứng Lừa mấy năm nay cứ 2 sóng lớn/năm, đều như vắt chanh. Đợt này xuống mạnh coi như là kết thúc sóng 2 năm nay. Với tình hình như vậy e chừng 2 tháng nữa là ko đủ thời gian để quan Đào thoát án liếm đít VS rồi hehe



Travis Hawk

Ref: Búa Liềm (4436)

Đối với các trường hợp ở xa thì trước mắt a thuê kênh trắng (leadline)@ Liềm

Leased line mới đúng con lợn ạ. Địt mẹ jảifáp ý ai chả biết tưởng jì hayho. Moa thấy đéo ăn thua.

Vì sâu dcm vì sâu? À là vì lếu xài trong nước thì cần đéo jì video conference (VC) cho nó nhọc buồi, fỏng? Nên VC chỉ dành cho các côngty có trụ sở/vănfồng ở nước ngoài, thườngxuyên hộihọp zưng đéo muốn đi lại nên thuê một đường leased line gòi làm VC cho đỡ tốn kém.

VC nước ngoài thì cô fải thuê qua VNPT hoặc Viettel chứ FPT cái con củ cặc. Mới lại cái này cô đéo có cửa, moa thật.



Đôn Lò

Ơ cô Vợ Đánh giờ tính đi học Fuck MBA hả?

Bờ ra vô

Lò khen cô chịu sửa bỏ cái đàu óc bẩu thủ hơn con bò của cô quá.



Travis Hawk

Mới lại bây giờ đa số bọn dùng VC software cho tiện ví dụ Webex chẳng hạn, gòi cứ thế share desktop gòi present chém gió.

Nhược điểm là đéo thấy mặt nhau zưng có cái rẻ, có thể dùng hạ tầng internet sẵn có.



Travis Hawk

Dịch vụ của cô Liềm muốn triển khai gọi là OTT aka Over-the-top, tức là triển khai các dịch vụ video, audio và các dịch vụ messaging trên nền mạng viễn thông sẵn có.

Chả dụ như SMS marketing hoặc SMS brandname của mấy bọn ngân hàng hay xài ý, hoặc TV on demand aka xem tivi theo yêu cầu, myTV của thằng VNPT là một ví dụ.



Travis Hawk

Thiếm Đánh vầu học FMBA khóa 3 mới moa đi, chửi nhao cho ló ấm cúng.



MBTrading

Ref: MrSimacai (4428)

Không nên, đang sản xuất có đồng ra vô thì nên mở rộng chứ đem đánh chứng làm gì...bản thân tôi cũng đánh giá cao con Đánh Lái Xe với con Jà Lái Heo...



DEOBỊET

@ Hốc : anh ( tức Dynamo Kiev ) muốn hỏi là bây giờ mà đổi 50.000 usd ra tiền Cụ, rồi đem gửi ngân hàng nào bảo đảm trong nước, tháng 10 năm sau nhận lại cả lãi lẫn gốc, thì hiệu quả hơn đi làm ăn không ? Vì anh thấy làm ăn mà kiếm lời 15% một năm thời buổi này nhọc nhằng quá.
@ Các cô BKC đừng khen Zì có tâm nữa. Zì có tâm bằng Đồng Vều hay chủ quán cơm 2 nghìn không ? Các cô BKC chỉ được cái mau mồm tốt bụng. Cứ cho là bà Zì bả rảnh lồn nên bả viết blog này đó...hehe.. Các cô BKC theo lời Zì về nhà lật bàn thờ gia đình chưa, rồi lên đây khen Zì. Trung úy và Trung Tướng nản với công khai hóa các cô quá.



MBTrading

Đem USD đổi tiền cụ gửi với lãi xuất năm hiện nay chỉ có 8% thôi-lạm phát chắc chắc sẽ cao hơn(15% hoặc hơn)



MBTrading

Mới xem lại lãi xuất tiền gửi tại ACB chỉ có 6%-7% cho số tiền dưới 50 tỉ hé hé



VodkaWhisky

Cô Liềm nếu định đánh vào KH nhỏ lẻ aka dân dụng phổ thông thì tôi khuyên nên dừng, đcm, trừ khi cô có khách ruột dạng enterprise thì hãy nhẩy vào kiếm cắn



Búa Liềm

Ref: Travis Hawk (4443)

Lịt pẹ con ngu nài đéo hềnh dung ga cảnh thèn phó chủ tịch tỉnh ngồi họp mới bọn giám đốc sở hai chiện thèn giám đốc sở cùng với bọn chiên viên trình bài với cấp trên qua CTH hai sao?

Còn OTT cái mả cụ nhà con húp, lịt pẹ a đã biên là sẽ triển khai hạ tầng chiền dẫn giêng gòi mà. Công nghệ bây giờ 1 sợi cáp quang đúng bằng cọng tóc chên củ sọ con húp có thể chiền 10Gbps qua khoảng cách 80km mà đéo cần lăn tăn giề hya hya.



Travis Hawk

... thèn phó chủ tịch tỉnh ngồi họp mới bọn giám đốc sở hai chiện thèn giám đốc sở cùng với bọn chiên viên trình bài với cấp trên qua CTH hai sao?@ Liềm

Con này nhẽ ngu hơn ông lợn (sorry ông lợn). Địt mẹ tầm chủtịch mới cả jámđốc sở thì cô đớp được cái đầu buồi ý. Cô lấy ví dụ jì mà ngu thế?

KH của cô (lếu có) chỉ là bọn SME thôi, mới giảifáp tốt và giá rẻ thì may ra. Zưng ở đời đéo có cặc jì tốt mà rẻ cả.

Còn fần côngnghệ thì chó nó cũng hiểu cô đang sủa cái jì. Cô đã thấy củ sọ cô jãn ra chút nầu chưa ý nhẻ?



Vợ Đánh

Ref: Củ ChuốiTây (4435)

Xie-xie aka đội ơn cô Chuối. Thím hổng có ý định học fuck MBA, chỉ là đùa giỡn nâng bi con Zì mẹc kẹc thôi !

Thiếm Đánh đã từng mần nghề giáo, một giảng dziên với thu nhập ổn định & không tồi, để rồi bỏ ngành đi... lượm vechai (!) và nói chung thiếm cảm thấy now 'đời có khi như là mơ' hehe.

Nếu thiếm cắp sách theo mụ Zì học Fuck MBA thì nhiều khả năng thiếm sẽ lại mần... giáo hé hé

Quan Đào chủ nhiệm today khen làm thiếm mém xuất tinh luôn. Giờ thì các cần lao đang dần tiến về phòng mần tình, thiếm nhầm, sozi anh Côn đồ, mần dziệc của thiếm Đánh dể cặt, cặt, cặt... lưỡi (tức 'cắt lưới', nhại giọng kon Tĩnh shalala)

[img=http://i1155.photobucket.com/albums/p542/vodanh18/imagejpg1_zps5fda0ca1.jpg]

Sáng dậy ngồi nhìn các vàng son chổng phao câu cũng thú phết ! Hôm nào các nàng í cặt cặt (cắt) tăng năng suất là thiếm biết y như rằng đêm trước thằng chồng hổng cho lên đỉnh hé hé

Lại có khi, again, đời như là mơ ! @ her her her



MBTrading

Con Hốc, đây là chương trình tiết kiệm của chính phủ đã triển khai mấy năm nay...chính phủ hộp qua Video conference là chủ yếu



Anonymous

Kếhoạch hộinghị triềnhình (VC, aka video conferencing) của con Lốn Liềm ngu như ông lợn zưng có ýchí đong xèng kiếm cắn, Zì độngviên.

Con nài tính thuê cả đường Internet Leased Line nghĩa là cỏn định [fo: color="#FF0000"]xâydựng VC Studio[/fo]?

VC Studio thì khó mà chăn kháchhàng zoanhnghiệp hay cánhân được. Vì nhiền chung zoanhnghiệp đéo muốn chạy lọmọ đến tận một nơi nào đó xaxăm títtắp mà mần hộinghị triềnhình, trừ zững trườnghợp đặcbiệt như quảngbá bánhàng, thươngthảo toàncầu, chiếndịch PR nhớn, etc.

Đầutư cho VC Studio cũng tốnkém, bởi các cô fải thuê studio đủ nhớn fụcvụ các đốitượng kháchhàng khác nhau. Studio cỡ ý fải to bằng quả gạp hát cinê.

Còn lếu con Lốn Liềm chỉ [fo: color="#FF0000"]cungcấp thiếtbị VC suông[/fo], thì đéo cần thuê Leased Line cũng đéo cần thuê Studio nữa. Mần cách nài bọn Tai Lông chúng Zì thường chơi trò zựng xe-màu triềnhình (outside broadcasting truck, aka OB Truck, or OB Van). Xe-màu thực ra là cái mini-studio liuđộng, já đắt vãi Ngác vì gồm cả hệthống truyềnthông trựctiếp.

Phươngán thứ ba, là con Lốn Liềm [fo: color="#FF0000"]cungcấp thiếtbị VC bầnnông[/fo]. Thiếtbị nài con Lốn Liềm có khảnăng mangvác trên Uây Tào tới địađiểm họp hộinghị của kháchhàng, zưng đéo có đường zây mẹ jì. Zì đoán con Lốn Liềm tính nhắm phươngán này, zưng lại quên mẹ vướnđề truyềndẫn fátsóng tại nơi hộinghị của bọn kháchhàng.

Nhiền chung côngnghệ (aka Method, 1st "M") VC chả có đéo jì đặcbiệt. Xèng đầutư (aka Money, 2nd "M") thì tùy fươngán mà tính ra, cũng chả cần bíquyết ziêngtư mẹ jì.

Như vậy, vướnđề quantrọng của con Lốn Liềm chính là hai chữ "M" cỏn đéo quantâm, đó là thịtrường (aka Market, the 3rd "M") và quảnlý (aka Management, the 4th "M"). Các cô [fo: color="#FF0000"]chưa có thịtrường tiềmnăng[/fo] trong một ngạch côngnghệ lìutìu thì nhiều khảnăng là [fo: color="#006600"]sẽ bốc nhiều cứt[/fo].



MBTrading

Ref: F1 Condor (4452)

Con Đánh ăn tạp, thôi cái trò cải thiện tình dục cho các vs cắt lưới đi nha con cá tra!



MBTrading

Ref: An Hoang Trung Tuong (4454)

Con zì ngẫn cả ngày vét máng nên điên rồi he he he, nói năng linh tinh cả lên...rồi cái gì mà liên quan đến xe truyền hình nữa he he he...VC của con Liềm cỡ như Sony hay Polycom thôi, để hội hợp là chủ yếu...tất nhiên phải có lease line



Búa Liềm

Ref: VodkaWhisky (4449)

Market tôi hướng đến là bọn cơ quan công quyền cấp tỉnh, huyện bị tôi có thể tận dụng các mối quan hệ sẵn có. Sao đó tùy thuộc vào thị trường mà tôi định hướng tiếp hya hya.



Búa Liềm
This comment has been removed by the author.


MBTrading

Hay con zì ngẫn lộn giữa hội nghị truyền hình (VC) với Cầu truyền hình dùng xe OB Van (Online Broadcast Van)

[img=http://sumbang1945.files.wordpress.com/2010/12/ob-van.jpg]



Vợ Đánh

Ref: Travis Hawk (4451)

Ku Hóc bò tó

Thiếm Đánh có một ý định rất nghiêm túc là thiếm định liên kết với người bản địa để mở các kho hàng/ trạm thu mua & sơ chế tại các nước non-Lừa để chuyển về Lừa.

Giải pháp Leased line có khả thi hông ? Tốn kém sơ bộ thế nào ?

Và hiện tại các xưởng của thiếm đều có đường truyền internet cáp quang. Nếu thiếm muốn cho khách hàng (được chỉ định) được phép xem 'live' các camera đặt tại nơi sản xuất để bỏn có thể trực tiếp theo dõi đơn hàng của bỏn.... thì có được hông ?

Và liệu, thiếm Đánh có phải trả xèng tư zấn ?! hehe



Anonymous

Ref: F1 Condor (4452)

Xưởng nả đéo jì mà luộmthuộm lộnxộn, còn đéo bằng bọn bầnnông đi cấy guộng ngoài Trungkycho.



MBTrading

Các VC này dùng để hội hợp nhằm tiết kiệm chi phí thôi

Một thiết bị vc của sony
[img=http://www.evolutionav.ca/sites/default/files/sony_pcs-11_photo_0.jpg]





một thiết bị khác của polycom

[img=http://www.etny.net/wp-content/uploads/2010/03/HDX-8000.jpg]



Búa Liềm

Ref: MBTradingVN (4456)

Đúng dư cô MB lói, a sẽ dùng giải pháp của bọn Polycom xuất xứ Israel. Chỉ với vài con RMX của bỏn làm server thì a có thể triển khai hàng ngàn điểm cầu mà đéo phải lăn tăn giề ngoại trừ đường truyền (cái mà a đang mầng từ từ)



Anonymous

Ref: MBTradingVN (4456)

Có Leased Line nghĩa là fải có VC Studio hoặc OB Truck, hiểu chưa con lợn? Còn zùng Polycom thì lấy đéo đâu ra Leased Line có sẵn tại nơi kháchhàng muốn.



Anonymous

Zì cũng zùng VC tại Lừa từ chục niên gòi. Hệthống của Zì zẻzúng đến độ coi như đéo mất xèng.

Zưng lếu các cô muốn zùng hệthống thổng, thì fải trả xèng cho Zì hehe thế mới tài.



MBTrading

Ref: An Hoang Trung Tuong (4464)

Để con Liềm giảng cho zì hiểu



Anonymous

Đaphần bọn Lừa đéo nghe tưvấn của Zì đi mua thiếthị VC của Polycom tốn cả trăm chai gòi chạy được 1-2 lần thì bỏ xó đéo zùng nữa. Con nào thích mua lại hàng second-handed thì Zì bán cho.

Hehe nhiền chung, các cô mà đéo nghe nhời taychuyên thì chỉ có cắn cứt.



Búa Liềm

Ref: F1 Condor (4460)

Lịt pẹ con nài a giảng nhiều lần gòi mà quên hai sao, in tờ lét cáp quang của cô là bất đối xứng (chữ A trong ADSL) nghĩa là băng thông down thì lớn dưng băng thông up thì bé (cái nài do con BRAS quyết định) và cái nài chỉ phù hợp để duyệt web hai xiêm phim online hya hya.

Còn khi cô thuê leasedline thì tốc độ up/down của cô là bằng nhau và trong trường hợp dùng camera thì leased line sẽ cho cô thấy sự khác biệt gõ gàng hya hyam



Anonymous

Ref: Búa Liềm (4463)

Zùng thiếtbị vănphòng của Polycom làm VC thì cô cắn cứt luôn đi khỏi cần thuyếtminh.



MBTrading

zì ơi, tôi cần bán domain Ewallet365.com với giá $10,000 ...zì mua nha?



Búa Liềm

Ref: An Hoang Trung Tuong (4469)

Chớ dùng cái gì bai giở hả Zì, bọn lừa tel cũng đương dùng polycom đới thoai?



Anonymous

Các cô muốn xài hệthống hộinghị triềnhình aka VC của Polycom hiệuquả, thì các cô fải có đường thuê bao internet Leased Line với băngthông tốithiểu 20mbps cho cả đường nộiđịa và quốctế.

Điều làm bọn Lừa các cô chết trầmtrọng chính là việc các cô đéo có đường Leased Line như vậy, ngay cả bọn viễnthông hàngđầu Lừa như FPT, CMC.. cũng đéo có.

Bọn cungcấp Leased Line của Lừa thường zao bán các gói Leased Line zoanhnghiệp với băngthông quốctế tốiđa 2Mbps và băngthông nộiđịa quãng 30-40mbps.

Trên thựctế, các camkết băngthông đó đéo baogiờ được thựchiện, ngay cả với đường truyền nộiđịa.

Thế nên các cô mà muốn zùng VC tại zoanhnghiệp, thì đéo có cửa cặc jì, vì já thuê Leased Line quá đắt, mà cũng đéo đủ tốcđộ để chạy.

Mà con Lốn Liềm muốn xây studio cho thuê như Zì thảoluận fía trên, thì kiếm kháchhàng hơi bị nhọcnhằn.



Anonymous

Ref: MBTradingVN (4470)

Cô thuyếtminh cách zùng domain đó đi. Lếu ngon thì Zì mua.



Búa Liềm

Bọn lừa tel chỉ cần 3 con polycom server cho 3 miền mà bỏn vừa bán dịch vụ ga ngoài vừa họp hành trong/ngoài lước suốt ngài đêm Zì thái có tài hơm?



Vợ Đánh

Ref: An Hoang Trung Tuong (4461)

View chỉ là khoảnh sân vườn để Côn đồ thư giản nghe chim hót ban mai, thôi mà.

3k m2 xưởng đã bị/ được tận dụng hết, đéo còn chổ trống nữa, chật chội thấy tội luôn.



Anonymous

Ref: Búa Liềm (4474)

Tài con củ cặc. Zì sinhhoạt VC zùng thiếtbị của Thâm Trấn cả chục năm nay, đường zây thì fọtphẹt đéo cần tốcđộ cao, nhiền chung là đéo tốn xèng cặc jì, thế còn tài gấp nhiều lần.



Anonymous

Ref: F1 Condor (4475)

Kệ cụ nhà cô. Muốn thoảimái thì fải trả xèng tưvấn.



Anonymous

Con Vợ Đánh muốn kháchhàng Tai Lông nhiền live cảnh sảnxuất tại côngxưởng củ buồi thì ziêng chiphí tưvấn côngnghệ là 500 chai ông cụ (0.5 tỷ cụ). Xèng thiếtbị thì zẻ hơn nhiều, quãng vài chục chai tới độ trăm chai cụ.



Búa Liềm

Ref: An Hoang Trung Tuong (4472)

A đã bẩu là tự kéo cáp quang chớ đéo đi thuê gòi mà, ban đầu sẽ trong 1 khu vực nhỏ dư trung tâm hành chánh gòi mở gộng từ từ.

Lịt pẹ đai là 1 con thiết bị a đang sử dụng, 1 line card của ló có đến 36 cổng 10GE và nó hỗ trợ khoảng 20 line carf dư vại.

[Img=http://i1252.photobucket.com/albums/hh577/santacruzmens/Mobile%20Uploads/1412145921099_zpsgkcbvwxi.jpg]



Búa Liềm
This comment has been removed by the author.


Anonymous

Có một điều khẳngđịnh, là Lừa các cô đéo thể làm hộinghị truyềnhình đoànghoàng lếu zính đến yếutố quốctế.

Lếu các cô chỉ làm đơnthuần trong nộiđịa thì không khó lắm. Zì đã chếtác và vậnhành nhiều hệthống chạy ngon fết.

Zưng muốn làm cho quốctế (như con Vợ Đánh) thì hehe Zì thách các cô luôn đó đéo nói nhiều.



Vợ Đánh

Ref: An Hoang Trung Tuong (4478)

Phí tư zấn kẹc gì mắc gấp 10 lần trị giá thiết bị thế, con gẳm Zì ?

Dzậy thì... thôi hehe, để thiếm thỉnh thoảng quay vi-déo gửi offline cho bỏn được rùi.

Ôi, đời hông như là mơ ! hé hé



Anonymous

Ref: Búa Liềm (4479)

Nghĩa là cô fải zựng Studio chứ còn đéo jì nữa. Và hehe chỉ chạy được trong nụithành?

Kếhhoạch này hơi lạ, Zì khen. Zưng vướnđề chính vưỡn là Market.



Anonymous

Ref: F1 Condor (4482)

Con nài nhẽ cbưa baogiờ đi tưvấn pháplý? Phí tưvấn bằng 20 tỷ cụ, còn thiếtbị đéo có, aka phí thiếtbị bằng 0.

Thế cô nghĩ chất xám là jì?



Búa Liềm

Ref: An Hoang Trung Tuong (4483)

Studio đéo giề đao Zì, chỉ cần kéo cáp từ switch của a đến station (thường là phòng họp của khách hàng) là xong. Đầu a chỉ cần đặt mỗi con server, tất diên là sẽ kết nối qua switch và mỗi khách hàng là 1 vlan giêng biệt hya hya.



Vợ Đánh

Ref: An Hoang Trung Tuong (4484)

Thôi, để khi nào thiếm Đánh sắp sửa bán công ty để chuồn sang Mẽo (nhẽ 2 niên nữa) thì sẽ cho triển khai cái nài.

Vì thiết nghĩ, nếu bán dược_ tất nhiên good deal, thì Vợ Đánh vẫn phải mần G.M ít nhất trong một năm, nên cái vụ xem 'live' thật sự là cần thiết.

Giờ thì đành chơi offline cho nó zẻ hehe, trùm kybo xin lỗi anh Vợ Đánh



Anonymous

Ref: Búa Liềm (4485)

Con nài khùng mẹ gòi. Zì thua.



MBTrading

Ref: F1 Condor (4486)

Mình khuyên thật lòng là business của Vợ Đánh đã lên tới đỉnh và chỉ có lao xuống dóc mà thôi--cho nên Đánh mong có 2 năm để chuồn thì hơi bị khó đó!...cái gì leo lên đỉnh thì nó đi xéo và hơi lâu nhưng cái gì xuống thì cũng như tuyết lỡ....

Con zì giảng cho con Đánh hiểu về Market Cycle Sentiment đi...



Chu

Ref: An Hoang Trung Tuong (4478)

Tôi thấy Zì đòi phí tư vấn vụ này nhiều đấy
Việc cô Đánh muốn cho khách hàng xem trực tiếp xưởng sản xuất thì cũng giống như các phụ huynh nhi đồng tại nơi làm việc có thể theo dõi con em mình sinh hoạt ở trường mầm non
Về công nghệ và thiết bị này đã được thực hiện ở Lừa từ nhiều năm rồi. Có gì khó khăn đâu.



Búa Liềm

Mỗi điểm cầu sẽ là 1 bộ dư lày:

[Img=http://img03.taobaocdn.com/bao/uploaded/i3/T13CVLXmFbXXb07lYX_115953.jpg]

Mô hình logic của 1 khách hàng sẽ dư lày:

[Img=http://ademax.com.vn/Image.ashx/image=jpeg/4139efa7e07249abad97521a9c35e317-TONG%20QUAT%2015%20SITES-POLYCOM-RMX2000.jpg/TONG%20QUAT%2015%20SITES-POLYCOM-RMX2000.jpg]



Anonymous

Muốn mần nghề đầutư tàichính các cô fải có 3 điềukiện [fo: color="#FF0000"]cần và đủ[/fo] sau:

(1) vốn đầutư zưzả bằng [fo: color="#FF0000"]xèng mặt[/fo]. Nhớ là xèng mặt nha. Các cô có thể zùng vốn của người khác coi như của mình, đấy là cái tài của nhà đầutư sànhsỏi, khi chính các cô đéo đủ vốn của ziêng mình.

(2) khảnăng nhạybén thịtrường [fo: color="#FF0000"]thiênbẩm[/fo]. Nhớ là thiênbẩm nha. Các côngthức toánhọc hànlâm hầu như chả có tácdụng đéo jì trong ngành tàichính. Chảdụ em Paris Hilton đêm qua đau bụng ỉa chảy, và các cô đoán ngay củphiếu của Apple tăng hay jảm baonhiêu xu vào sáng mai.

(3) các cô [fo: color="#FF0000"]đéo có nghề cặc jì[/fo]. Aka các cô đéo là taychuyên trong bấtcứ lãnhvực kinhdoanh nào ngoài tàichánh.

Gất đơngiản, lếu các cô có một nghề khác để làm, thì các cô sẽ đéo baogiờ lao đầu vào ngành tàichính. Đó không baogiờ là nơi laivãng của các taymơ.



Đôn Lò

Ref: Chu (4489)

Cô lười đọc hay mới vào Q?

Giờ thím Đánh đéo thể nào hỏi con Zì được 1 câu nào nữa mà đéo phải nôn xèng. Kể cả dững câu như: Tôi có bị điên không hở Zì?

Ấy là con Zì nói thế. Chứ thím đánh ngày ngày vẫn học lóm được tí ti hehe.



Vợ Đánh

Ref: MBTradingVN (4488)

Đừng lo bò trắng răng, ông chủ Trét mơ mộng ợ.

Tài xế Côn đồ thừa tinh quoái để hiểu phương hướng phát triển/ xuống dốc của doanh nghiệp.

F1 lại còn có những mã hàng sản xuất khác (product I.D) đủ sức cover nếu chẳng may 1-2 mã cắm đầu xuống đất.

Đời vẫn đẹp như mơ ! Tạm lạc quan thế đã ồ la



MBTrading

Ref: An Hoang Trung Tuong (4491)

Cồng này quá chính xác Zì ơi, như tôi đánh cái này hoàn toàn bằng cảm giá và không có cơ sở gì cả he he

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-UG1wSOe4Dz4/VE5g_hlN3TI/AAAAAAAABgc/PfOTfOfYR7g/w993-h462-no/fake.png]



MBTrading

Dân đánh tài chính hầu như không thể làm được việc gì khác, mặc dù chúng nắm khá rõ trên lý thuyết các ngành khác...đánh một thời gian dài thì linh cảm sẽ chỉ rõ sắp tới sẽ thắng hay thua...không còn phụ thuộc vào các tin tức nữa...tin tức ra thường là trể và không có tác dụng



Vợ Đánh

Ref: Đôn Lò (4492)

Thật ra con gẳm Zì đã cố ý tiết lộ cho thiếm biết rùi. Tại các cô hổng tinh ý nhìn thấy thôi.

Vợ Đánh cực thông minh & tinh quoái lắm đới (hehe tự sướng phát). Bọn Tai lông còn phải sợ & nể thiếm nữa @ ơ kìa.



MBTrading

Ref: MBTradingVN (4494)

Cài hình này chỉ là tài khoản ảo của tôi thôi...đừng hoang mang he he he



Vợ Đánh

Ref: MBTradingVN (4495)

Thiếm Đánh có một linh cảm khá chính xác về thị trường nguyên liệu, có liên quan đến ngành thiếm.

Đó là dầu thô & bông sợi (cotton & polyester).

Nhẽ sau nài thiếm cũng đánh trên sàn nài. Hảo-di-cheng aka good idea ?



Tám Cá

DCM "nịnh" Zì thì sao? Sai với các cô ah? Sai cái lồn con nai.

Con Lốn Liềm có ý tưởng "điên cuồng" a có lời "nịnh".

Thôi, mời các cô tiếp tục dành míc cờ lồ.



MBTrading

Ref: F1 Condor (4498)

Dễ ợt chứ gì đâu, để tránh giá nguyên liệu đầu vào tăng quá cao thì phải dùng nghiệp vụ H****, lúc đó chỉ tốn một chi phí nhỏ nhưng giá cotton hay oil có tăng lên 150$ thì giá input vẫn không đổi



Anonymous

Ref: Chu (4489)

Vậy thì xin mời cô tự gúc và tự làm, không mất xu nào luôn. Động vào taychuyên thì hehe tốnkém là đươngnhiên.



Vợ Đánh

Ref: MBTradingVN (4500)

Hedge chứ giề, thằng jetstar đã từng bị ăn quả đắng đấy thôi, con mẹc kẹc ợ.

Giá bông cotton thường đi ngược hướng polyester, trừ phi .... (thiếm giữ bí mật cho riêng mình hehe, xin lỗi anh Côn đồ).

Có thể nhìn vào thị trường Ấn Độ mà suy đoán xu hướng.

Chơi sàn nguyên liệu nhẽ dễ chịu hơn sàn ngoại tệ



MBTrading

Ref: F1 Condor (4502)

Đánh gúc được chữ Hedge rồi đó hả? Jetsatr bị lỗ không phải do nghiệp vụ này he he he nhưng hàng hóa giao dịch trên sàn Sing sẽ dùng nghiệp vụ W***** và O***** gúc tiếp đi nha

Nếu giao dịch hàng hóa dễ thở hơn ngoại hối vậy sao mọi người không đổ qua đó giao dịch cho dễ kiếm tiền???



Travis Hawk

Con Liềm ngu một cách thiên tài và chém gió một cách đần độn về viễn. Cô có cái con cặc ý mà xây dựng hạ tầng truyền dẫn. Muốn có cô phải thiết kế một mạng truyền dẫn dạng ring hoặc star, protection đầy đủ.

Sau đó cô phẩy kéo cáp quang, đấu nối ra ODF địt mẹ trong khi hạ tầng có sẵn đéo thuê. Mà ODF của VTN mới viễn thông tp có cứt cho cô xài.

Thêm nữa poly mả mẹ ji đó chắc do cô gúc chứ lừa chó nó xài. Các cô thử đánh keyword Video conference solution lập tức ra thiết bị của poly mả mẹ ji ngay đầu trang.

Cô Liềm nhẽ đang làm tổ giải pháp của cơ quan cổ, chuyên gúc gòi chém gió mới sếp để gạ các cty quốc doanh nhờ vầu mối quan hệ của sếp cổ.

Qua mắt moa thế đéo nầu được.



Unknown

Zì giảng thêm về cách bán hàng trên ebay đi Zì.
Em là nhi đồng khởi nghiệp đang khao khát mần xèng đây Zì vĩ đại.
Em gúc ra được đại khái quy trình. PP thì e có lâu rùi. Cũng từng mua hàng trên ebay rùi. Nhưng vấn đề bán thì e ko nắm được fương thức giao nhận hàng. Chả dụ e đăng hàng bán rùi có thèng mua okie thì e làm cách nào để chuyển hàng từ lừa đến thèng mua ạ?
Zì và các vĩ nhân kinh tài trong quán có gợi ý gì về kinh doanh mặt hàng gì tốt xin khai sáng cho e mới. Chả dụ như lông lồn như Zì từng nói hehe

PS: địt mẹ bọn capcha capmẹ



Vợ Đánh

Ref: MBTradingVN (4503)

Ku hổng thấy cái ghế sa lông chình ình ra thế mà thách thiếm Đánh gúc hử ?!

Đánh sàn nguyên liệu dễ chịu hơn là vì nó mang tính ổn định tương đối và độ tăng/ giảm không đột ngột lớn như vàng / ngoại tệ.

Yếu tố tác động xu hướng lại ít hơn. Tóm lại là nó hông đột biến như hai loại loải. Nhẽ đây là kênh đầu tư hơn là đầu cơ, phỏng ?

Con Zì thử quăng vài còng vào sàn nguyên liệu xem ! Hay lại đòi phí tư dzấn ?

Lừa các cô khoái đánh bạc, muốn đánh nhanh thắng nhanh, nhẽ hông thích hợp.

Thiếm ghế-sa-lông cho rằng thế, again, sozi anh F1 !



MBTrading

Ref: F1 Condor (4506)

Thím lo cho cái business hiện tại của thím đi, bây giờ chạy vẫn còn kịp...đẳng cấp của tôi không thể cho phép tôi đi giảng giải những cái quá sơ đẳng của high leverage commodities trading he he he...nói cho thím dể hiểu 1 USD= 100 cent, giá cotton chỉ cần thay đổi vài cent/ bushel thì là một việc lớn he he he



Unknown

còn chờ gì mà ko vào chứng, 2 tháng nữa ăn 100% đéo nói nhiều, mua thằng nầu, chứng chứ còn ln gì. anh thật, 1 năm làm 2 sóng, trc và sâu tết



6 son

Nói chung tốt số hơn Bố zàu!
Chân lí đới.
Phải xem mả táng hàm zề rùi hẵng mần.
Tất cả mọi việc thì tính toán chỉ là con cặc xo mí may mắn,heheh.
ZỜi cho bán bún cá thui mà thấy thèng bên bán phở Nam Định rùi mềnh cũng mần thêm phở Nam Định thì chắc chắn tèo.



6 son

Ngài trước, tui cứ mần cái zề ổn ổn, chôi chảy là cứ lăm lăm lele mần cái khác.
Tui cứ nghĩ mềnh zỏi lắm,hehee.
Cuối cùng tiền nát bét, mà đéo đâu vầu đâu cả,tiền thì mãi đéo thấy đâu.
Zờ thì cái tính mạo hiểm í đéo có tiền để bùng phát nữa,hehee



MBTrading

Ref: 6 son (4510)

Giờ anh Táo Bón chắc chỉ đi địch dạo kiếm tiền trà nước thôi hả?



DoL

Anh ngày xưa y chang cô Sáu Són.
Lao vào làm miệt mài miệt mài cho tới khi phá sản nhìn lại thì trong tay chỉ còn có kinh nghiệm mà hết sạch xèng để làm lại, đành ngồi nhìn.
Giờ anh có đủ 4M và đam mê nhưng những lần đập đầu vào tường cho anh biết phải chờ thời điểm.

Trong ngành kinh doanh sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ ở đây là Sơn Mài, anh áp dụng vào đồ nội thất, kết hợp các làng nghề với nhau tạo ra sản phẩm với mẫu mã đa dạng thiết kế riêng biệt hoặc theo yêu cầu khách hàng. Anh là tay chuyên đã tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động, dcm nhà cô Chủ Nhiệm Đào aka ông chăn bò.

Lừa nhà các cô chỉ biết ăn cắp và ăn cắp, lười biếng và lười nhác. Chúng tạo ra những sản phẩm chất lượng không có, kích thước mẫu mã không phù hợp chưa dùng đã hỏng.

Thế thì thưa anh chăn bò Chủ Nhiệm, anh dí uồi vào tạo công ăn việc làm cho nông dân nữa, anh tạo thu nhập cho các cô Phò, bọn ăn chơi đàn đúm thôi. Thu nhập ăn chơi xiu tầm tăng theo cấp số cộng nha.




Ottawa

ewallet365.info
ewallet365.net
ewallet365.org
ewallet365.us
ewallet365.biz
ewallet365.mobi
ewallet365.ca
ewallet365.me
Mỗi con 50 $. Bựa nào mua không?

Ref: MBTradingVN (4470)

Domain Name: EWALLET365.COM
Registry Domain ID: 1851482555_DOMAIN_COM-VRSN
Registrar WHOIS Server: whois.godaddy.com
Registrar URL: http://www.godaddy.com
Update Date: 2014-03-21 19:41:20
Creation Date: 2014-03-21 19:41:20
Registrar Registration Expiration Date: 2015-03-21 19:41:20

Wa trả giá 55$ (Năm mươi nhăm đô la Mỹ). Bán không?



Ken Wanda

[si="5"]Ref: An Hoang Trung Tuong (4472)
Mụ Zì chém trên trời vãi lúa. Con Hốc lìu tìu còn đéo biết mặt cái cục HDX nó như nào thì đừng nổ nữa.

Anh Liềm sắp đến gần chân lý rồi đó. Nếu dùng Polycom HDX thì đường truyền đếch cần khủng như mụ Zì nói đâu.

Tụi nó họp với cái TV cỡ chừng 60 inches là to lắm rồi nên anh không phải quá lo vụ chất lượng đường truyền.

Trong nước thì chỉ cần leased line 1Mbps, quốc tế thậm chí anh có thể chạy qua VPN tunnel (tức là đếch cần gì đặc biệt ngoài đường truyền internet).

Anh có thể mang giải pháp của mình đi chào hàng ngay và luôn nếu có sẵn HDX và một cầu đã được setup có thể nhận cuộc gọi bằng ISDN. Với điều kiện khách hàng vẫn còn line ISDN trống cho cục HDX demo của anh.

Tuy chất lượng gọi qua ISDN như cứt nhưng với nhiều khách hàng SME như thế là quá ổn.

[/si]



Ottawa

Wa đang muốn mua ít cổ phiếu của MobiFone làm của để dành.

Có Bựa nào biết kênh giao dịch/ hoặc phương thức giao dịch nào hay ho khi nó chưa lên Sàn như nào không?

Khai sáng cho Wa phát.



Đông Tư

Ref: cbn (4514)

Con cbn cũng sa lông bỏ mẹ còn nói Zì.

Thứ nhất, VC quan trọng ở con MCU, là con server mà con Liềm nói đó. Con MCU có nhiệm vụ thiết lập kết nối các client của nó để tạo một phòng họp ảo cho các cô. HDX chỉ là client thôi nha con gẳm

Thứ 2, đã truyền tín hiệu video thì đương nhiên cần băng thông lớn, nhất là khi cô truyền tín hiệu truyền hình độ phân giải cao

Thứ 3, ISDN là công nghệ lỗi mốt ở Lừa. Nó mới manh nha thì đã bị ADSL/SDSL đè chết. Vì vậy xúi con Liềm kiếm khách loại này ở Lừa nhẽ xúi cỏn đi eat cunt tốt hơn

Thứ 4, anh nói sau đcm



Búa Liềm

Ref: cbn (4514)

Mai mà có cô cbn am hiểu vô thiết minh giúp chứ ai dư con húp đéo biết cặc giề dưng được cái thíc bi bô hya hya.

Lủ móa sẹc vơ bai giờ ló chơi luôn 2 cổng Lan 10GE mới ghê chớ:

[Img=http://i1252.photobucket.com/albums/hh577/santacruzmens/20141028_091705_zpsctrbd2uf.jpg]

A nhớ hồi hổi lúc lão bựa còn mầng i-tờ thì cổng Lan đâu đó được khoảng 10Mb hya hya



Búa Liềm

Ref: Đông Tư (4516)

Con nài có hiểu biết đới, a khen hya hya



Đông Tư

Ref: Ottawa (4515)

Cô muốn mua cp của Mobifone thì phải đợi bọn bộ 4T Lừa công bố bán khi nào. Còn giờ thì mời cô lượn cho nước nó trong

Địt mẹ hồi sóng thần ck 2007 đệ anh làm ban viễn thông VNPT chuyên quản lý VMS aka Mobifone hí hửng tưởng được suất mua 1-vài nghìn CP mệnh giá 10k ông Cụ/cp, để bán lại với giá vài trăm k ông Cụ. Cỏn đã bật khỏi ban bản từ đời tám hoánh nào mà giờ VMS vẫn state owned đcm.



Ken Wanda

[si="5"]Ref: Đông Tư (4516)
Đèo mẹ, sao anh đéo nào cũng nghĩ rằng nó cần băng thông cao trong khi khách hàng đéo muốn trả ngần ấy nhỉ. Tôi đã từng gọi VC qua ISDN 56K. Tất nhiên là hình nó mờ tịt nhưng tiếng vẫn ngon vãi lúa. Họp 2-3 tiếng xong đéo anh nào chê câu nào.

Đường ISDN chỉ dùng để demo, làm đường backup hoặc cho những khách hàng không có leased line mà vẫn muốn dùng VC.

HDX thậm chí đéo cần server nhé anh. Anh setup 2 đầu lên - miễn là thông mạng thì anh gọi ISDN hay IP đều được hết. Khách của anh Liềm thì nó họp đến 4 cầu là tối đa, mua licence trên 1 thằng HDX ở headquarter là xong. Lúc mới bắt đầu đã cần đíu gì server này nọ cho rách việc. Nếu mần cắn ngon, mở rộng được thị trường thì lúc đó mới tiếp tục đầu tư.

Anh đọc cồng thì cần hiểu thằng nào gúc, thằng nào đã từng mần cắn rồi, nếu vẫn đéo thông thì gúc tiếp hoặc gọi điện hỏi người thân trước đã, đừng vội chửi.
[/si]



Đông Tư

Ref: cbn (4520)

Cô không hiểu tiêu chí của VC hiện nay ah? Đó là hình tiếng đều phải nét. Để làm gì? Để cho bọn họp VC có thể trao đổi/ trình chiếu các tài liệu/hình ảnh như khi đang ngồi trong một phòng họp vật lý. Nói như cô thì anh đầu tư audio conference là đủ chứ cần đéo j VC làm j.

HDX có thể tích hợp chức năng MCU với năng lực hạn chế như cô nói nhưng ở quán thì nên trao đổi chính theo sơ đồ logic như con Liềm bốt vì nó giúp giải quyết vấn đề một cách rốt ráo, lâu dài hơn là mang tính tình thế.

Hơn nữa, con Liềm đang định đầu tư MCU để cho thuê dịch vụ chứ không phải bán đứt giải pháp, có phỏng?



Đông Tư

Con Liềm mới có method chém gió trên quán bựa thôi. Method này con Hốc ngồi gúc 1 giờ cũng biết.

Vấn đề là hồ sơ năng lực aka kinh nghiệm triển khai thông qua các dự án về VC hiện tại bằng zero thì chó nó thuê.

Muốn bù đắp được cái yếu, mà con Liềm tự cho là mạnh của cỏn, thì con Liềm cần có Market và Money bù đắp. Con Liềm có chưa vậy? Anh đồ là không vì bọn sẵn sàng tiêu tiền cho vụ này là các tập đoàn nhà nước/cơ quan chính phủ. Bon tiêu để giải ngân cho hết budget bỏn được cấp và lấy le với các cơ quan bạn rằng anh cũng chơi công nghệ ==> Khách này nhẽ con Liềm chỉ có 1 là con người nhà làm quan chức tỉnh. Với các khách khác nhẽ con này phải làm sân sau với bọn Chính phủ điện tử thì mới mong nên người.

Với loại khách này chúng đéo cần rẻ mà cần % trong tổng chi phí dự án. Con Liềm có năng lực chạy dự án + công thức ăn chia, hay chưa? Địt mẹ giao việc cho bọn đéo biết chùi sạch mép cho mình thì cắn cứt. Đây mới là method nếu muốn bán kho khách này nha con Liềm.



Travis Hawk

Cô Cbn ngu câm mồm đi. Địt mẹ dùng VC fải nét căng chứ mờ mờ thì nói làm đéo fỏng?

Con Liềm đang dùng con router ASR9000 của thằng Cisco để cungcấp các dịchvụ video đỏi hỏi băngthông cao. Như vậy mới tậndụng hết được tínhnăng sẵn có của con cỏn.

Đéo mẹ zưng moa đồ con này xài hình gúc chứ tay chuyên đéo thể nghĩ ga zững jảifáp đần độn zư vậy.



Búa Liềm

Ref: Đông Tư (4521)

A chỉ đầu tư thiết bị (là con MCU RXM) gòi bán dịch vụ thôi chớ có giải pháp bòi giề ghê gớm đao. À mà lếu có thì cũng là của vendor chớ của a đéo đao mà bán hya hya.



Búa Liềm

Ref: Travis Hawk (4523)

Con húp nhiền đồ chơi của a đã vãi đái ga quần chưa mài ơi, hya hya



Ken Wanda

[si="5"]Ref: Đông Tư (4521)
Anh đúng trong vụ con Liềm định bán dịch vụ. Tôi đã từng tư vấn cho tụi bán nguyên cục giải pháp kiểu này. Tụi nó kiếm cắn nhọc nhằn rất. Thực ra cũng chỉ vì không có market mà thôi.

Anh Hốc lại nổ. Anh đã bao giờ ngồi vào trong 1 cái phòng họp VC chưa? Cô biết chất lượng đường truyền như nào là đủ cho 1 cuộc họp oversea - cả hình, slide và tiếng đều nuột không? Khi thằng khách hàng nếu nó nhất quyết đéo chịu chi thêm xèng cho đường truyền thì cô xử lý thế nào? Gúc tiếp đi rồi vào đây bật tôi.
[/si]



Đông Tư

Ref: Búa Liềm (4524)

Anh nhắc con Liềm từ lần sau đừng quăng những ý tưởng vu vơ chưa được cân nhắc thấu đáo lên quán. Đó là sự không tôn trọng người khác. Cô muốn nhờ anh giải toán thì trước hết phải nắm được đầu bài chớ.

Địt mẹ kể cả là khi cô đưa case giả định thì cũng phải được thẩm định kỹ càng từ bản thân cô.



Travis Hawk

Địt mẹ cô Cbn đéo biết thì câm mồm đi.

Lếu VC nuột cả tiếng cả hình slide liếc này nọ chỉ cần đường internet tầm 10-20 MB là xài nhòe.

Lếu doanhnghiệp họ ko muốn chi tiền cho leased line (vì khá mắc), mời xài gói FTTH, tầm 50-75MB xài bét nhè, cho côngty hoặc tậpđoàn nhớn.

Case thiếm Đánh camera giám sát dễ ợt có đéo jì đâu zưng moa hêhê đéo nói.



Búa Liềm

Ref: Đông Tư (4527)

Con nài ngẫn hai sao ta, lủ móa tôn tôn cái lò cụ nhà cô ý hya hya. Đéo mịa mọi vấn đề về mẹt kỹ thuật a đã chình bài gõ gàng gãy gọn gòi đới thây, a léo hỉu cô cần thêm bòi giề nửa để giải toán hở bòi hya hya.



Travis Hawk

Có nhõn cái VC dễ như chơi fò thì có đéo jì đâu làm thấy ghê.

Giờ các cô fải bàn đến zững dịchvụ điệntoán đámmây aka cloud computing hoặc cloud-based services. Địt mẹ bọn IBM ở Lừa cũng đang làm ráo riết fết.



6 son

Trết Đinh.
Zờ tui ngồi bơm tay chờ thời thui,heheeh.



Tám Cá

Ref: Búa Liềm (4529)

Tôi đánh theo tay anh ĐÔNG Tư, chưởi DCC con Lốn Liềm. Có ý kiến gì ko?



6 son

Vừa mí chém về chiện mần cáp treo vầu hang Sơn Đòng zề đớ.
Bỏn Lỗ Đít ngu như chố,bẩu phá hoại cảnh quan thiên nhiên,hehe.
Chán đéo chịu.
Rùi còn xo xánh bô xít cái đéo zề đó.
Tui bẩu;địt mẹ, đào đất lên nhào thành ghạch bán mà còn lãi 50% nữa là đào nhôm lên bán.



Búa Liềm

Ref: Travis Hawk (4528)

A nhẽ bó tai với con ngu lày mịa, lịt pẹ mài thử up bộ phiêm tầm 500MB lên 1 server bất kì với cái đường ftth 50Mbps coi tốn nhiêu thời gian gòi ga đai nổ tiếp.

Lủ móa cái camera còi của con vợ đánh xài ftth còn chại cà giựt nữa chớ ở đó đòi chiền VC fullhd mí cả real time



Búa Liềm

Ref: Thap Tam Ca (4532)

Con Cà đéo thái quả lựu đạn của con Đông tư hai sao mà còn hùa theo ló chởi a hya hya



Travis Hawk

Địt mẹ từ nay moa đéo chửi nhao mới con Liềm nữa, fí hết mẹ time vì cỏn đéo biết củ cặc jì về IT và viễnthông các cô ạ.