December born (Sinh tháng chạp)



Sinh tháng chạp


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Chuyện No1

Thằng Dinatino duhọc tám năm (*1). Tám năm bay tưngbừng, chạy lungtung châu Mẽo châu Úc, nó khỏe như anh Tây Bương (*2).

Vừa về Lừa, Dinatino dính mẹ ungthư. Nó khai nó ungthư tụy. Nhưng con lang Ki bạn Trung Tướng bảo đéo, Dinatino ungthư dái (*3).

Con Ki nói nguyênnhân ungthư chưa rõ, khảnăng Dinatino từng jaocấu gái da đen. Trung Tướng côngnhận jaocấu trái chủngtộc luôn tiềmtàng những nguycơ, nhưng nghi các em mông đen gây ungthư dái là láo quá (*4).

Dái Dinatino sưng to, con Ki nói bằng cái cán búa. Đau nữa. Nhìn Dinatino bước khệnhkhạng, khệnhkhạng, Trung Tướng bảo, mày sang Sing bóc mẹ tụy đi, anh nghe bọn không tụy vưỡn sống dai như chun (*5).

Trung Tướng thảomai. Không tụy thì sống cặc gì (*6).

Dinatino sang Singapore hai lần. Trung Tướng đoán, lần đầu nó chơi chemotherapy, hoặc radiotherapy, còn lần sau, nó cắt mẹ dái (*7).

Trước khi sang Singapore lần hai, Dinatino lydị vợ.

Vợ Dinatino gốc côngchức bìnhdân, nhạtnhẽo lươngthiện, không xinh. Chúng có một con trai đẻ trên xứ Mẽo, quốctịch Mẽo (*8). Anh này tên Christiano, lúc ý quãng ba tuối.

Vợ Dinatino không phànnàn vụ lydị, nhưng phụhuynh bôlão em ý cămhờn rất (*9). Chúng phán rằng Dinatino titiện tráotrở, đá tráchnhiệm làm cha làm chồng.

Lydị xong, dái cắt xong, Dinatino cưới mẹ vợ mới. Trung Tướng ngạcnhiên phết. Vợ mới Dinatino là bạn nó thủa ngâyngô, nhà buônbán lômcôm vặtvãnh. Chúng tậu một căn chungcư bebé, một xe Mazda sedan nâu, cặpkè nhau lạcquan phấnchấn. Dinatino vưỡn gàycòm, nhưng đi đứng không còn khệnhkhạng. Vợ nó váy dài tóc búi, trông hơi cứng, nhưng bìnhthản tựtin.

Tháng chạp năm ngoái, Dinatino độtngột nhập viện. Chỉ trong chục ngày, nó sụt 15 cân thịt. Trung Tướng thăm, nó cười toác, mồm toàn răng, những chiếc răng xanh như bêtông, rộng như quân bài mạtchược (*10). Con lang Ki nói ungthư Dinatino đã dicăn, nhưng nó chưa tèo được, phủtạng nó chưa hỏng mẹ gì.

Ngày 31 tháng chạp, bà ngoại đưa anh Christiano thăm. Anh ý nhoài lên giường bệnh, hôn má Dinatino.

Dinatino nói, Christiano thơm tay ba, cho ba chạm môi em nào.

Anh Christiano hôn tay Dinatino. Nó lại nói, Christiano véo môi ba, cho ba chạm tay em nào.

Anh Christiano véo môi Dinatino. Nó nói, byebye anh Christiano, thanhniên của ba.

Một phút trước giaothừa, vợ Dinatino phóng sms, thưa anh chị, doctor Dinatino Vucini chínhxác từtrần 23h59, chúc anh chị năm sớm ankhang (*11).

Dự tangma Dinatino, Trung Tướng nhòm ô kính quantài, lén coi chim thằng bạn. Chả thấy gì. Mặt nó tóp như săm xịt, phô toàn răng, những chiếc răng xanh như lá khoai, rộng như bậu cửa. Con lang Ki nói Dinatino không sang Singapore cắt dái, nó duhý thôi.

(@2013)

Chúgiải và khảobiên và minhhọa mời đọc trong Ngũ Niên Sách 2014

Comments

3,679 comments

Page:


Anonymous

Ref: Phong Ky (2249)

Chưởi Lừa thì có từ thời Quát Cao Bá gòi. Đến thời Tố Văn, Châu Phan, Chinh Phan.. thì chưởi Lừa thành mẹ vănhóa. Cứ đọc văn của bọn Phụng Vũ, Hoan Công.. là thấy ngay.

Sau này ông cụ muốn khác đời, mới cấm báochí chưởi Lừa.



Anonymous

Ref: Phong Ky (2249)

Zí đéo nghĩ như cô. Zì cho con Tam cũng jống con Què con Sàm ngày nay. Chưởi bạt mạng chả có căncớ đéo jì. Chưởi mà đéo mang tính xâydựng.



Centurion

Ref: An Hoang Trung Tuong (2189)

Zì giảng về chữ-nghĩa tôi thấy đầu óc sáng thêm được tí.

Tôi ít chữ, họchành nhọcnhọc là. ngày trước tôi cũng có thắcmắc sao tiếng việt đa nghĩa thế, có phải do các cụ ngài xưa thích chơichữ nên hậuquả nó vậy(?) nhưng tôi nghĩ đéo phải.người ta tìmcách đặt tên cho một sựvật, sựviệc là nhằm mụcđích phânloại và ghinhớ cho dễ. khi kháiniệm đó không rõràng và còn cóthể gây hiểunhầm thì điềuđó có nên hiểu là do tácgiả cũng ít chữ(?)



Anonymous

Quân Tào, chúng có cả nhàmáy to đoành zộng hàng trăm hécta ở Thâm Trấn. Zâncông laođộng lúc đéo nào cũng lúcnhúc hàng ngàn con. Các cô sang thămquan, chưa mua đéo jì, chúng đã chở mẹ đi cắn nứt mẹ bụng, gòi book mẹ cho một kháchsạn sáng choang.

Chả có lýdo đéo nào chúng lại ăn jan làm zối, bịp một con Lừa mắt toét như các cô. Zì đéo tin chuyện này. Chúng đéo điên đến mức đó.

Có nhõn một cớ khiến các cô thấy bị Tào lừa, đó là zo các cô thamlam. Tính tham đã ngấm mẹ vào máu thịt. Các cô tuy không thúnhận, zưng jấu thế đéo nào được Zì.

Đcm já hàng của người ta 80 đồng, thì cùng lắm chỉ mặccả xuống 75-78 thôi chứ. Đéo ai lại làm búp phát xuống mẹ 20 đồng. Trả 20 đồng thì chỉ mua được hàng 20 đồng thôi, khóc đéo jì.



Kyphong

Ref: An Hoang Trung Tuong (2252)

Tức là mụ chưa đọc.

Phong Hoá gần như đối ngược với Nam Phong, trang nhất bao giờ cũng bám sát các bất cập thời sự, phản biện và đưa ra hướng giải quyết rất văn minh.

Có thời quan điểm hai báo cùng một hiện tượng lại đưa hướng giải quyết đối ngược, tranh luận phản biện hăng lắm để độc giả tự đánh giá, cuối cùng Nam Phong đuối. He he.



Tõm

ĐCM xứ Nừa nó tha hoá con người kinh phết. Anh vửa thi công phần M.E cho văn phòng một con đệ anh Le, thấy cỏn chơi cả cúng, phong thuỷ, đóng cả dấu bùa lên tường. Dù công ty cỏn cũng nà hạng có số má, không chỉ ở Nừa. Nhẽ Tầu đểu do bị Nừa tha hoá?



Statesman
This comment has been removed by the author.


Statesman


[si="5"][co="#FF9900"]Ref.Phong Ky said... (2255)

Anh Ky đọc hết 190 số chưa?

[/co][/si]



Hoàng Cương

Ref: Cent (2253)

Biết tuốt.

Những điều ta biết là hữu hạn, những điều ta chưa biết là vô hạn @thằng nào. Đấy là chân lý tuyệt đối.

Hiếm hoi, có những kẻ kiến thức rất là rộng lớn, tương đối đủ khả năng giải đáp làm thỏa mãn một cách tương đối những cá nhân chung quanh.

Những kẻ đó được gọi là biết tuốt.

Hồi trước, những dịp vện vắng nhà vài hôm anh cũng chỉ biết tuốt.



Anonymous

Tiếng Lừa còn rất nhiều chữ chưa zùng đến, chứ không fải quá hiếm đến độ fải chơi 1 chữ vài chục nghĩa.

Chảdụ zững chữ này trông nhangnhác jống chữ "không" mà chả có nghĩa đéo jì: khộng, khồng, khỗng, khọng, khỏng, khóng, khong, khơng, khờng, khớng, khởng, khỡng, khợng. Đcm tới 20 chữ lận.

Đấy, đcm cứ vạch ra mà tìm, thì thấy đéo thiếu chữ zành cho tựđiẻn tiếng Lừa của các cô.

Zưng tại sao các cô cứ thích zùng zững chữ jống nhau cho nhiều đốitượng khác nhau? Chỉ có một nguyênnhân, đó là sự lườibiếng trong tưduy, hạnhẹp trong tầmnhìn, zốtnát trong trithức.

Chảdụ chỉ một chữ "từ" đã mang quãng chục nghĩa khác xa nhau:

- từ: from; by
- từ: word ("từ ngữ")
- từ: slowly ("từ từ")
- từ: reject ("từ mặt")
- từ: monk ("ông từ trông chùa")
- từ: yam; potato ("củ từ")
- nhẽ còn nhiều nữa hehe zưng đút buồi vào tiềm nữa

Zững đốitượng zùng chung một chữ "từ" đó có jì jống nhau? Chả có lồn jì cả.



Kyphong

Ref: Fort Minable (2258)

Tôi đọc hết rồi, một số số bản chụp mờ quá đọc một số trang.

Anh đọc chưa ? Bút danh Nhị Linh là Khái Hưng có phải ko? Tôi đang thắc mắc chuyện này.



Centurion

Ref: Ngẩu Pín (1014)

chào anh Pín giáo xư anh cuốc, nhẽ anh nhầm tên tôi lần 2(?)

chúc anh cắn lồn ngon miệng, hehe.



Anonymous

Ref: Phong Ky (2255)

"Vănminh" là theo ý cô. Zì thì chả thấy có cái đéo jì mà chúng đưa ra các quanđiẻm vănminh cả. Zì đánhgiá Phong Hóa cũng như lốc của con Què ngày nay.

Tóm lại tríthức Lừa của các cô con đéo nào cũng như nhau. Nhiệttình thì cao, zưng ngu.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ref.Phong Ky said... (2261)

Theo ThụyKhuê thì là 1, có nguồn khác nữa hay không Qua ko biết.

http://vannghe.free.fr/khaihung/baiviet/KhaiHung.html
[/co][/si]



pín

về vụ tưới nước vào gạo cho nặng, tôi tin chả đứa đéo nào ngu cỡ đó, chẳng qua là tai nạn thôi, nhẽ để ở hầm tầu đéo đúng cách nó mốc mẹ.

kể cả lừa cũng đéo chơi vụ đó, ngay cả bao cấp nó cũng trộn ghạch đá vào, hoạc cố tình để gạo nơi ẩm cho hút nước nặng thêm, chứ chơi cả xô nước vào đéo thàng nào dám ?



pín

cô cent có nhầm ko?? tôi nhắc tên cô lúc đéo nào??



Phonghip

Zì là thánh chữ
Địt mẹ có nhõn một ý mà lừa thì làm cho long trọng như lông lồn
Dùng đủ các loại ra vẻ tinh hoa lừa.
Địt mẹ ngàn năm vẫn nghèo vì ngôn ngữ
Địt mẹ thằng hai lít xăng lít nhớt



Phonghip

Thuỷ quân lục chiến đéo chịu!
Lính thuỷ đánh bộ ! Đéo chịu cũng!

Chịu
Hải quân bộ chiến
Lồn mẹ đọc mà méo mẹ mồm !



Đoàng

Ref: Ngọc Tước (2259)

[si=5]Cô Sẻ Đá chơi chữ khắm, tôi khen.

Zưng trích zững đéo gì, vôhạn/hĩuhạn/tuyệt đối đéo xứng Bựa mái niên, 3 cái đó zành cho bọn tin tintin, kém lợi nhuận rất.

Nếu ai đó mà biết tuốt (all, not wanking), khác đéo cấy TV.

Zư 1 cái cây, có bóng của nó. Chỉ che cho 1, hai thậm 1/2 ông người, đã quá tốt rồi, còn đòi đéo gì.

Như 1 con Zì, biết bao con Bựa, bao bao con tào ngầm nữa, được nhờ, tự lớn khôn.

Địt mẹ, tìm trong 100 triệu Lừa, được mấy con?!

Sao cứ buông lời cai đắng.

Nhẽ bản chất Lừa!?
[/si]



Kyphong

Ref: An Hoang Trung Tuong (2263)

Ơ thế là thế nầu, thế túm lại thì văn minh là cái gì ? Khi ko phải tuyên truyền tri thức cho con người khai sáng hơn ? He he.



Hoàng Cương

Vụ bắt chuyển nhiều chữ sang thuần Việt nhẽ chứng minh rõ Cụ củ là Lừa, đéo phải Hồ Tập Chương.
Hay y cao miu đéo ai đoán được!



Anonymous

Ref: Phong Ky (2261)

Nhị Linh chính là Khái Hưng chứ còn đéo jì nữa.

Con này thân mới con Nhất Linh, nhiều niên hơn, zưng thuộc hàng bồđội, nên xưng là Nhị Linh.

Hai con nài tâmhồn khá bựa, zưng tưduy kém. Chúng chưởi lungtung nên báo Phong Hóa có sống zai được đéo đâu.

Nhất Linh chưởi hết từ Fáp Lợn, tới ông cụ, gòi tới cả anh Ziệm bạn Zì. Sau này (janghù đồn) anh Ziệm bứctử cỏn, chết cụ cỏn đi.

Nhị Linh thì còn tệ hơn, titoe theo ông cụ, bị ông cụ đòm mẹ chết thế xong đéo nói nhiều.



Hoàng Cương

Ref: Đoàng Đoàng (2269)

Qủa thật tôi vừa bot lên đã tính xóa vì sợ mấy anh nghiêm trọng trang. Anh chẳng hạn.



Anonymous

Ref: Phong Ky (2270)

Ý Zì là, con Tam địnhhướng nhândân kém, vì cỏn chưa đủ tầm, trithức non.

Báo đéo nào thì báo cũng fải mang tưduy của con chủbút. Con chủbút tồi thì làm đéo jì có báo ngon.



Đoàng

[si=5]Về chữ,

Ah, đéo phải tôi theo thuyết âm miu. Zưng có câu, ngậm miệng ăn xèng.

Địt bà con cụ phát.

Zư anh Trăm (nhẽ anh cho anh Bín nhầm Cert-Cent, phỏng?) gì trên kia, hãi Gúc, cái Danh tự Khoahọc của con Jàhói Hãn HoàngXuân, chả zụ.

Con cụ nó cứ để hầm-bà-làng thế, lại hay. Nếu rạchròi ra, phiền rất. VD:

- tài phán/tài-tình/tài-nghĩa. Nó sẽ zẫn tới danh tự độctài.
- chínhtrị/chínhtrị học. Địt mẹ, gì, "đi học chính trị/đi nghe chínhtrị/thu hoạch chính trị. Zưng đéo có chính trị học, tài tài là, địt mẹ con cụ.
- quyền -> dính mẹ vào quyềnlợi/ quyềnlực. Địt mẹ, tiện đéo chệu. Zưng lại đéo có quyền aka right

Vô vàn.
ĐCC.
[/si]



Travis Hawk

Thuc tinh moa đéo hiểu cô Tước mới cả cô Đoàng đang chém về cái gì cả thế mới tài. Phiền các cô nói rõ hơn xíu được hơm?



Hoàng Cương

Coi lại một số thứ anh Tam biên tôi chả mấy ấn tượng Zì ạ.
Tôi đánh giá anh Phan Khôi khá nhất trong đám văn bút hồi hổi. Zì giảng về anh này chút đi.



Travis Hawk

Cô Tước tìm lại bài Nhân Văn Giai Phẩm trứ danh của Zì chiêm bương mà đọc. Địt mẹ nói chung moa chả ưa gì cô Khôi đốm cả.



Kyphong

Ref: An Hoang Trung Tuong (2272)

Mụ nói sao ý nhở, sau này cụ Tam vô trong chửi anh ko biết chứ Nam Phong tới khi đình bản thấy có chửi đâu, thậm chí anh nghĩ cụ còn chẳng biết Cụ Ao là ai.

Thời đó khi lên báo, CS được gọi là hội Kín hoặc hội Chốt Ki, he he, mà tuyền ở mục Dững Điều Cần Biết Trong Tuần. Mà hồi đó vui lắm, tụi Pháp nó túm được xử tử thì các ông hội đồng tuyền đi xin ông thống xứ tha, hoặc ân xá biệt xứ khổ sai. Sau CM thành công tôi tìm thông tin các ông này chẳng thấy đâu.



Centurion

Ref: Travis Hawk (2276)

chắc cô Hawk cũng tin tin nên đéo hiểu đâu, già hói thích chơi chữ. cứ hóng mẹ đi cho lợi nhuận.



Anonymous

Ref: Phong Ky (2279)

Con này ngu thật hay ngu vờ? Con Tam bạn cô từng mần bộtrưởng ngoạigiao trong chánhphủ ông cụ, zưng ông cụ thù cỏn lắm vì cỏn hay bócmẽ ông cụ là quân vôhọc.



Thì Bựa Bựa

Zdìm Zì có dìm được cái lồn.

Muốn bật Zì hãy học Ngọc Ngác.

Bênh vực Zì có bênh được cái lồn.

Muốn bênh Zì thì hãy im mồm.

Nghe lời Zì thì cắn cứt mà không nghe thì cứt cũng đéo có mà cắn.

Vậy phải làm sao? Chả phải làm đéo. Hãy là chính mình.



Hoàng Cương

Ref: Travis Hawk (2278)

Thành thành.
Tôi cảm nhận sơ qua là anh Khôi này cũng ưa gây sự, giống Zì nhà mềnh, và ảnh cũng biên rất nhiều. Điểm khác biệt, là nhẽ anh Khôi cãi hầu như chỉ là cãi, mục đích giáo hóa không sâu, không rõ ràng như Zì.



Thì Bựa Bựa

Bọn BKC thường muốn dùng những từ đa nghĩa để chơi chữ.

Gọi là chơi chữ là đéo đúng, phải gọi là chơi người ít chữ hơn.

Địt mẹ bọn BKC thâm nho nhọ đít.

Cháu cũng BKC



Kyphong

Ref: An Hoang Trung Tuong (2281)

Uh thì đúng rồi.

Mụ xắp thời gian ko chuẩn, ý tôi thời 3x cỡ cụ Tam vượt tầm mợ. Chính thế cụ cụ sau này lợi dụng danh tiếng thôi, kiểu như Pháp đình bản là tấm vé qua vòng gửi xe.

Thời đó Phong Hoá đã tổ chức tranh luận Triết Học với học giả Tây bương rồi thì vị thế hội kín thấp lắm. Cụ Záp Võ vẫn còn gõ đầu trẻ ở Thăng Long mà.



Thì Bựa Bựa

Buôn mới tàu thì cháu đã có lần kể rồi ơ kìa.

Cái vụ chuyển giao công nghệ sinh sản nhân tạo con đéo gì ấy, chú nầu còn nhớ không nhỉ



Anonymous

Con Tam, aka thợ văn Nhất Linh, bạn con Kì, nghĩ cỏn tàiba cỡ siêuphàm (tạng như Thạch Tưởng bên Tào), và đéo phục bấtcứ con Lừa nào.

Cỏn thích mần cáchmạng chánhtrị, zưng đi đâu cũng chỉ muốn nhảy lên đầulâu người ta hehe, chứ đéo muốn làm bồđội. Khi cỏn zựng nhóm Tựlực Vănđoàn, cỏn cũng chỉ kếtnạp zững con thợ văn nào jà hơn, chứ đéo ưa bọn trẻ. Ý cỏn là, bố mày fải lãnhtụ toàn zững con jàhói zâuzia, chứ đéo đùa.

Thếlực cỏn mạnh phết, vì cỏn chơi mẹ với anh Thạch Tưởng bên Tào. Cỏn coi Lừa như đống cứt zê. Vì nhẽ ý, ông cụ sợ cỏn lắm, mời cỏn vào chánhphủ, cho cỏn được thamgia quốchụi mà đéo cần bầubán cặc jì hehe (trong khi chính ông cụ fải thamgia bầu, zù bầu bịp).

Mần với nhau một quãng ngắn, con Tam chê ông cụ vôhọc, đứng ra làm lựclượng đốilập. Ông cụ cú quá, sai anh thúngchế Jáp đập nhát chết tươi. Đó là vụ Ôn Như Hầu trứdanh.

Thế mà cỏn cũng đéo sao. Ông cụ vưỡn fải mời cỏn làm trưởng mấy pháiđoàn đàmphán cùng bọn Pháp, gòi mời làm bộtrưởng ngoạigiao.

Hehe cỏn lại đéo muốn làm bộtrưởng của ông cụ, mà làm chính ông cụ. Đó là lýdo cỏn trốn mẹ qua Tào, gòi vào bam mới anh Ziệm bạn Zì.

Vào nam, con Tam cũng đéo phục anh Ziệm. Cỏn muốn mần tủngthúng. Cỏn chống anh Ziệm điênloạn hehe đcm con điêng.

Địt bútủ con thợ văn zỏm hehe. Cỏn tèo là đáng lắm.



Thì Bựa Bựa

Buôn mới tây bương hắn đặt chất lượng nên đầu. Chất lượng nên giá cao cũng. Bằng cả rẻ không có cửa, chỉ có thể giảm lượng chứ không giảm chất.

Buôn mới tàu hắn đặt giá cả nên đầu (là đối mới lừa thôi). Bởi lừa là lừa mà, có phẩy người đéo đâu. Chỉ có xác thân ông người thôi, nghĩ suy khéo thua cả ông lừa í chứ



Đoàng

Ref: Phong Ky (2270)

[si=5]Tri thức, zư goods/stuff/materials. Tất nhiên cần.

Nhưng côngnghệ để tiêu cái trithức đó mới hệtrọng.

Sứ mạng của Bựa là côngnghệ, thay vì vậtliệu.

Quá căn bản.
[/si]



Travis Hawk

Mụ Zì ưa gây sự đéo gì đâu cô Tước? Hay địt mẹ cô lại chơi chữ? Moa ghét nhứt mấy con thích chơi chữ, chỉ để kháy hay chửi đểu. Chửi thì cứ đập bàn chỉ thẳng mặt địt mẹ mày cho nhoanh. Đến chửi mà cũng bày đặt nho hehe bú tủ.

Moa đéo nói cô Tước đâu nhế, vì cần moa sẽ chửi thẳng mặt, cần đéo chưởi xéo như vậy.

Lếu ưa gây sự, nhẽ vụ em Kiên Nùn mụ Zì đã làm một quả BoM zưng Zì lại im lặng, American style. Và Zì đã đúng.



Thì Bựa Bựa

Nói đến từ "chất lượng" đã là quá đủ hiểu, vậy mà lại còn "chất lượng cao, chất lượng thấp" - chả khác "tín nhiệm cao, tín nhiệm thấp".

Bố tổ ngôn mí lại chả ngữ, cười không khép được loa. Hố hố



Travis Hawk

Cô 2 Bựa đéo biết gì về chất lượng thì câm mồm đi dkm. Có chất lượng cao thấp đấy. Nên Tây lông có chữ high quality đấy thôi.

Cô vui lòng gúc về chất lượng để biết thêm chi tiết. Moa lặn đơi.



Hoàng Cương

Theo anh Hãn Hoàng Xuân thuật lại thì anh Tam cú vì bị anh Jáp phó đoàn và tụi Tây chơi qua mặt ở hội nghị Đà Lạt. Nhẽ biết phận bù nhìn.
Mà Zì nói sao nhẻ, Tự Lực Văn Đoàn chỉ có anh Mỡ Tú là già hói hơn Tam thôi chớ.

@Haw
Ý kiến của Zì thường đi ngược số đông, đấy kêu bằng gây sự.



Đoàng

Ref: Cháu Haibựa (2282)

[si=5]Trích
"Hãi là chính mình".

Địt mẹ, đéo khép kịp loa mí con Bựa-kép nài, bútủ, tiênngôn cứ y zư chiếtja.

Cái "chính mình" í nó đong bằng cái buồi gì, hả? Trong hệ quichiếu nào.
[/si]



Anonymous

Tại sao con Tam ghét ông cụ?

Tại bởi thiênhướng và tưduy của cỏn jống ychang ông cụ, chỉ có điều zằng, cỏn jỏi hơn, và bàibản hơn.

Xuấtthân quýtộc sasút, con Tam cũng loayhoay bươnchải khắp nơinơi trong Lừa, hòng làm chánhtrị. Gòi cỏn xuống mẹ tàu thủy, chạy mẹ qua Fáp Lợn. Ychang ông cụ nhẻ.

Sang đến Fáp Lợn, con Tam cũng thamgia các hội kín, làm báo, và ngóng các kếhoạch chánhtrị mạnhmẽ. Ychang ông cụ.

Zưng khác ông cụ, con Tam xin được vào đạihọc hehe. Học trường sưphạm đoànghoàng nhé. Quả này thì cỏn hơn đứt ông cụ, vì ông cụ bị bọn Fáp từchối, đéo cho học cặc jì cả.

Học xong, có bằngcấp ngonlành, con Tam về Lừa ngay và luôn, đặng mang kiếnthức xây đời lãngmạn hehe, chứ đéo langthang janghù máchqué như ông cụ.

Về Lừa, thì các cô biết gòi, con Tam ra một loạt báochí, tủchức một loạt hộiđoàn vănhóa-chánhtrị, thựchành khaisáng, tâmhuyết ngútngàn.

Nhiền chung, ýtưởng của con Tam vậy là ngon. Hànhđộng cũng chừngmực, phùhợp, đéo như ông cụ là quân janghù hehe.

Zưng số con Tam chỉ có vậy. Cỏn không bứt thành lãnhtụ được.



Anonymous

Tiếp đi Zì, hum nai đừng đi sao múi nhế.

Tôi gót ly vang trắng Dalatcho, mời Zì và cacc mặt cặc



Kyphong

Đấy, cô nào ở trên đọc chưa hết đã nói cụ Tam viết thường thôi, he he.



Đoàng

Ref: Ngọc Tước (2293)

[si=5]Cô Sẻ,
Cô, nhẽ hiểu nhầm.

Đi ngược, hai xuôi, quan trọng đéo. Chỉ kém mắt mới thấy nó ngược.

Đám đông hay bầy đàn. Lừa lại càng.

Gây sự, là gây ra cái sự, dù nó đéo đáng đến mức đó, tức, đã có 1 chút sự, thật.

Nếu gây mà đéo có tí nầu, trẻ tin nó cũng gọi là con lợng điêng (sin lỗi ông lợn).

Nói/viết ra, k0 cần biết ngược/xuôi, chỉ quantâm đạolí (đéo đạođức), là tựtin và có lòng.

Có lòng, tại sâu? Tại vì hẳn có ai khác biết thế, zưng (các) cỏn đéo nói ra.
[/si]



Đoàng

[si=5]a-zua mụ Zì,

Lại nói Sưphạm.

Đéo như sưphạm Lừa nhế, VC. 1 số con jàhói hànlâm khá lừngzanh từ trường sưphạm Pháp Lợn, mời Gúc tự.

Học sư phạm @Pháp, đó, 1 đẳng cấp.
[/si]



Bazi Lốp


Zì ơi, anh Tam này có phải là anh làm báo với Ông Cụ bên Paris ko Zì?
Trình tiếng Pháp của anh này nhất mẹ luôn tạng Phạm Quỳnh.
Ông Cụ tiếng Pháp như lồn.



Anonymous

Ông cụ thời ý sợ con Tam nhất.

Trong zững cuộc họp chánhphủ, ông cụ lúc nào cũng cungkính gọi con Tam là "cụ Tam", ý ông cụ coi Tam ngang vai "cụ Thần" (aka Thần Nguyễn Hải, jà ngang Lê Nin đcm), hay "cụ Kháng" (aka Kháng Huỳnh Thúc, jà ngang Các Mác), và khi sủa xong một câu, lúc nào ông cụ cũng fải tương một zòng nhũnnhặn "cụ Tam có ýkiến jì không ạ". Zuynhất Tam mới có đặcquyền ý.

Hehe năm ý con Tam mới tròn 40 niên. Zưng là thủlãnh đảng quốcdân, quanhệ mới anh Thạch Tưởng. Quanhệ này zo janghù đồn thôi, chứ hehe Zì cũng đéo có chấngcớ cặc jì.

Con Tam cũng gàygò như ông cụ, thấp bé như anh thúngchế Jáp Võ. Hai mắt sáng quắc. Nhiền ai cũng nhằm mẹ vào fa người ta, zất là chói lóa. Jọng nói thì to sangsảng, sangsảng, luôn có xuhướng cả-vú-lấp-mồm. Đúng tạng Backycho.

Ông cụ gàygò, zưng hai mắt thâmsâu tămtối. Nhiền ai cũng nhiền chéo một bên, zất là mamãnh quá. Ông cụ nói nhẹnhàng, âmthanh zinzít, zinzít, hai hàm răng hiếm khi mở to. Đúng tạng Trungkycho.



Anonymous

Ref: Bazi Lốp (2300)

Đúng gòi chính anh ý. Anh ý học sưphạm Paris cơ mà. Trước đó ở Lừa anh cũng đã jỏi tiếng Fáp lắm gòi.



Kyphong

He he, văn mụ Zì hay thật, nghe như tường thuật trực tiếp trong phòng họp, thiếu mỗi tả tiếng sột soạt của thư ký biên khi cả phòng hướng mắt về cụ Tam đợi câu rả nhời, he he. Tsb cụ, he he



Anonymous

Con Tam thấy ông cụ sợ mình thì càng khoái quá. Cỏn nghĩ cỏn mới chính là lãnhtụ cáchmạng hehe.

Khi ông cụ sợ bọn Pháp vãi cả lồn ra (1945-1946), thì con Tam bảo ông cụ hèn, và đứng ra lãnhđạo lựclượng đốilập. Khi hộinghị Đà Lạt được mở, con Tam cũng tự mình đưa pháiđoàn cộngquân đi đàmphán. Hộinghị này bấtthành, vì con Tam quá cựcđoan.

Làm đốilập thì được thôi, zưng trong vướnđề quanhệ Fáp Lợn, con Tam quả kém ông cụ vài boong.

Con Tam đầy nănglượng, muốn bụp nhát tống cút mẹ bọn Fáp khỏi Lừa.

Zưng ông cụ khôn hơn, ông cụ biết điều này là chưa chiến-muồi. Ông cụ bày nhiều trò magiáo nhằm kéo zài thờigian zâyzưa mới bọn Fáp, đặng tìm zững ủnghộ từ các đếquốc.



Anonymous
This comment has been removed by the author.


Anonymous

Đề tài ông cụ lúc đéo nào cũng hót, đcm tmt



Kyphong

Ref: An Hoang Trung Tuong (2302)

Mụ nhầm.

Cụ Tam mãi sang Trung Cộng mới biết ông cụ, nếu biết cụ sớm thì cụ Tam đã theo cụ Nin chứ ko nghiêng qua Tưởng. Vì lúc đó Quốc Cộng đã choảng nhau vỡ đầu rồi.



Thì Bựa Bựa

Chất lượng cao là cụm từ của mấy anh tiếp thị nha chú Hốc.

Đã là chất lượng tự nó là chất lượng hoặc kém tí thì có thể gọi là chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Đã là tín nhiệm tự nó là tín nhiệm hoặc kém tí thì có thể gọi là chưa đạt yêu cầu tín nhiệm.

Đã là gió thì phẩy thổi, nhưng có thể thêm là thổi mạnh, thổi nhẹ. Chả có gió đếch nầu mà không thổi.

Đã là mưa thì phẩy rơi, nhưng có thể thêm là rơi nhanh, rơi chậm. Chả có mưa đếch nầu mà không rơi.



Anonymous

Ref: Phong Ky (2307)

Chúng có chơi mới nhau không thì Zì không zõ, zưng chúng biết nhau là chắcchắn.

Con Tam học ở Paris từ 1926, thờigian ý ông cụ mới bắtđầu qua Sô Liên tiềm anh Nin.



Kyphong

Thời cụ Tam qua Pháp, ông cụ còn lang thang lung tung ở Thái với Trung Của mà.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]
[img=http://i.imgur.com/RiYfXZR.jpg]

Vietnamiens từ trái qua phải: VGN, NTT, NHT, DBM
[/co][/si]



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]
[img=http://i.imgur.com/dPSyMte.png]
[/co][/si]



Thì Bựa Bựa

Ah, bây giờ mới đọc cồng chú Đoàng Đoàng. Cháu chào chú Đoàng ạ.

Hãy là chính mình ở đây cháu đang nói theo hệ quy chiếu bựa chú ạ.

Tức là cồng của mình đọc lên phát thấy mình ngay, điếu phải văn phong của người khác.

Cơ mà cháu nói lý thuyết thì mà là như vậy, còn cháu cũng đã thực hành được đếu đâu, hihi



Unknown

nhiều con đây ngu bỏ mẹ! cứ nghĩ con dì là thánh! địt mẹ nếu thánh thì nó đã kg bỏ của chạy lấy người! anh bây đọc quán từ 2009 đến giờ chốt lại phát là con dì nằm trong thành phần lợi ichs nhóm yếm thế bị B đánh te tua không còn ngóc đầu được sợ nhập kho nên làm phát Thiên di. He he! Dì thấy a nói thế đúng không nhỉ???? anh vẫn nhớ mấy cái còng trước khi dì chuồn có một nổi niềm rất tâm tư: sợ quay về thời Thiên đường phiên bản mới! còn mấy con ngẫn nói không quan tâm đến ai lên ai xuống thì địt mẹ cả nhà mày! ngu còn dành phần hơn ông chó à? (xin lỗi ông chó) phải nắm tình hình mà kiếm cắn chứ lựa sai như con dì thì đi chăn bò không chán sao????



Unknown

à mà vuốt lại phát lời con dì thì nó cũng chém gió như con Tanh thôi! he he, đom đóm so với mặt trời a cười rụng rốn! hô hô con Pín anh cuốc và con Lói tấm nòng vô kéo dì xuống với! he he



Lão Bựa

Địt mẹ con địa thiên cồng nhạt bỏ mẹ. Chuyện nào ra chuyện đó chứ. Nếu te tua thì toàn dân chứ mình đéo mụ Zì.

Còn chuyện chém và nổ nếu không muốn thì vào đây làm đéo gì. Cứ đọc quán lâu là trình cao hử? Địt mẹ nếu thế thì cứt trong cái củ sọ của cô nhẽ biến mẹ hết thành vàng nhở. Cô thử chém hay nổ đi cái xem nào. Cóc bụng to lại còn định đua với ếch. Đèo mẹ.



VodkaWhisky

Ref: Nghiện Lồn (2150)

Trích:
3. Đơn vị và thứ nguyên của năng lượng ...
-----------

Cảm ơn anh Nghiện, đơn giản và chính xác.

Khi so sánh 2 đại lượng, thì nó phải có cùng một đơn vị, đó là vấn đề căn bản nhất. So 100m với 100m2 thì so thế lồn nào được. Chết cười, he he he

Tôi không nhớ anh Nghiện đã bấu cấu chi bựa chính thức đón nàng về dinh chưa nhỉ?



Tõm

Chửi nhau cái con đầu buồi.

À quên, chào mừng Lão Bựa đã giở về. Trong quán, chỉ qua đọc cồng, cũng thấy quí Lão phết.

Zì nó ơi, cả và cacc khác nữa, cho anh hỏi phát, có nên mua cái con Raspberry Pi cho bọn trẻcon học không? Anh thích bọn trẻcon nhà anh chơi đồchơi khoahọc côngnghệ, kiểu như lậptrình mí cả làm máybai môhình. Anh đang lên kếhoạch muasắm một số thứ để mần. Zạo nài thấtnghiệp dởde chơi đồ kỹthuật mí con cho qua ngài khókhăn. Thành các cô cả và Zì trước.



Tõm

Cô Vốt Ky (em anh Tờ-dốt-kít bạn tôi có phỏng?), tôi đã khen anh Nghiện Nồn vụ thứnguyên, làm cho mụ Zì nóng bướm, chửi tôi tétát zồi. Nếu anh nào học ngành kỹthuật thì chả biết cái cách phântích thứnguyên.

Mụ Zì nổ chê anh Tanh chú họ tôi, zưng không ngờ chê sai, dìm nhầm chỗ cần zìm.



Mít

Ref: Lý Toét (2185)

Thời Thiên Đàng Mít còn ở Lừa, Nguỵ bọn Mít có thói quen gọi nơi cấp xuất cảnh là Sở Ngoại Vụ, hình như nằm trên đường Nguyễn Trãi thì phải. Bọn nhân viên làm việc lo hồ sơ Thiên Di của Nguỵ tuyền là công an thôi.

Trong Gòng có 2 tên rất quen thuộc với bọn xin Thiên Di khỏi Lừa những năm đó - Nguyễn Du và Nguyễn Trãi, tên hai con đường nơi có văn phòng lo việc này. Hồ sơ chỉ được chuyển lên Nguyễn Trãi khi đã hoàn chỉnh ở Nguyễn Du. Được "gọi lên" gặp bọn công an ở Nguyễn Du đánh dấu một important milestone trong hành trình Thiên Di. hehe Không biết bây giờ có còn dư vậy không? Thời đó làm gì có văn phòng dịch vụ luật sư lo xin xuất cảnh, luật sư Nguỵ còn thất nghiệp đói dài mồm. hố hố



Mít

Bọn Mẽo phỏng vấn ở lãnh sự quán Mẽo bây giờ không biết dư nào, thời bọn Mít Bê chưa thèm chơi với Mẽo. hehe Cả đoàn Nguỵ chất nhau lên mấy xe van rồi nhắm hướng Biên Hoà Thủ Đức chạy. Đến một villa có phái đoàn Mẽo đợi sẵn ở đấy. Nhóm phỏng vấn bọn Mít là 2 đàn ông độ trung niên, bỏn mặc đồ dân sự, áo sơ-mi trắng cộc tay, và nói tiếng Lừa fluently.



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (2246)

Chầu cả quán,
Hóng quán mấy tháng, bữanay nhàovô để mần bựa tinhhoa.

Dưng cứ bắt mụ Dì fat đã. Mụ bẩu thời 193x Lừa đã chửi Khựa nhemnhẻm ấy rồi. Mừ khi ấy tên Cụ còn chốn chui chốn lủi ở ổ chim động chó nào. Thế mà cứ bảo sau này chửi Tàu ghét Khựa toàn do Cụ & đồng bọn của y. Rõ là oan thị kính còn đéo.

Cheers,



Cô Cấn

Lão Bựa nổ đới cỏn mới vô quán hơn niên thoai,trích:

"Còn chuyện chém và nổ nếu không muốn thì vào đây làm đéo gì. Cứ đọc quán lâu là trình cao hử?"



Mít

Suốt thời gian bỏn phỏng vấn Mama, Mít ngồi im quan sát những con Mẽo, rồi making eye-contact với con ngồi đối diện với Mít. Có lẽ vì tò mò thôi. Cỏn mỉm cười - a friendly smile, Mít cũng smile back, dư một phản xạ. (Trong văn hoá Mẽo, nó chỉ là một friendly gesture giữa những người xa lạ. Thế thôi. Not a big deal.)

Ra khỏi phòng interview, Mama giận lắm, ẻm la Mít, cho đó là thái độ xấc láo của nhi đồng thối tai - nhẽ ra phải tỏ vẻ khúm núm nhìn xuống mới đúng chứ, sao lại dám nhìn vào mặt người ta. Lại còn nhếch mép cười nữa chứ! Láo quá! Tội nghiệp Mama đã sống trong căng thẳng thần kinh một thời gian dài để chạy lo giấy tờ Thiên Di với cái hồ sơ bị phê là "có vấn đề".



Cô Cấn

À tiện đây hỏi cô Chuối xem sách vở Zì phát hành sao roài? Nếu có tin gì nhắn vào Fb nhá. Dạo này tẩu hỏa nhập ma ít hóng quán!



Lão Bựa

Cô Nghiện lấy em bán sữa chửa? Gớm, đi đâu mà mất mặt thế.

Con Mèo Hoang có nhời gửi thăm cô đấy. Lão hứa là khi nào cô xuất hiện thì Lão sẽ nhắn hộ. Cô search trên FB "người không mang họ" hay vào FB của cỏn là gặp.

Nhớ là nếu có bị vợ phạt thì dứt khoát không chịu quỳ nhế. Hế hế.



Bù bà bù bựa

[si="4"][co="#0000FF"]

Tôi thấy nhiều ac bam ácliệt trên quán mà vẫn giữ lối từ rời rất kém lợinhuận. Dưới đây tôi giớithiệu một cách soạnthảo từghép đơngiản gõ được khá nhanh.

Hướngdẫn càiđặt sửdụng winvnkey để gõ từghép

1. Tải winvnkey và đọc về các cáchthức sửdụng gõ tiếng việt ở đây:
http://winvnkey.sourceforge.net/download-english.htm

2. tải file từ lười để gõ từghép ở đây:
https://docs.google.com/uc?id=0B93fSHZSN_wjX1FxZlJJc1hUcHc&export=download
sauđó chép đè file từ thườngdùng vào thưmục càiđặt winvnkey.
thường nằm ở đây:
C:\Program Files (x86)\TriChlor\WinVNKey\Macros\LazyWord

Bật chếđộ marco 6. từ lười từ mànhình chính của winvnkey
Thếlà các bạn cóthể soạnthảo vănbản theo kiểu từghép bằng cách gõ thôngthường.

Chú í:
* hiệnnay bộ từghép mới lấy theo từđiển 75k từ, đang tìm bộ từđiển 400k từ, ai có gửi tôi với.
* Búa tạ chim cong tậphợp từ bựa của Dì bựa mà làm từđiển đi còn gì.
* File chiasẻ của tôi chỉcó thờihạn 15 ngày là hỏng. sau thờigian đó ai có yêucầu tôi sẽ up lại nhá.




[/co][/si]



Lý Toét

Ref: Mít (2320)

Sở Ngoại vụ nằm ở đường A Lịch Sơn Đắc Lộ (đối diện Hàn Thuyên, trước mặt dinh Độc Lập). Sở Ngoại vụ mần công tác Lãnh sự. Thủ tục di dân, kết hun mới ngoại nhân cũng được làm tại đây.

Còn Xuất nhập cảnh cho hộ chiếu phủ thông trên đường Nguyễn Du, cho cán bộ trên đường Nguyễn Trãi.

Trước đây, phải xin visa Xuất cảnh mới được phép đi. Nay, không cần xin nhưng đôi khi bị stop không cho ra máy bay.

Về hình thức, lãnh sự ngoại giao Lừa cấp visa cho ngoại nhân vào Lừa. Thực tế, Ngoại vụ chuyển cho CAM, CAM xét duyệt có đồng ý hay từ chối.

Đôi khi, ai đó được duyệt cho nhập Lừa rồi nhưng đáp máy bay xuống sân bay Lừa thì bị trục xuất tức thì. Hỏi Nguyễn Hưng Quốc ở Melb để biết thêm chi tiết.



Mít

Ref: Lý Toét (2328)

Thời đầu 80s Mít biết hồ sơ của bọn Nguỵ xin Thiên Di for sure phải đi qua hai chặng, Nguyễn Du rồi Nguyễn Trãi. Nó trở thành thói quen khi Nguỵ gặp nhau bỏn hay hỏi thăm nhau kiểu: giấy tờ đến đâu rồi, Nguyền Du hay Nguyễn Trãi? hi hi

Chuyện cô Quốc Mít có nghe. hô hô

Pa của một đứa quen về Lừa sau mấy chục năm xa cách. Pa pả từng là đệ của ông Cố Vấn, nghĩa là cũng già lắm rồi khi về Lừa - phải 80-90t gì đấy vào năm đó. Quái nầu công an vẫn mời ổng lên làm việc ngày mấy giờ. Bị vài ngày dư vậy, ổng chán quá leo mái bai về Đế Quốc không hẹn ngày quay lại. hố hố



Bá Lý

Bá đã cài gòi, đã tải và cốp-bi vầu đúng thư mục gòi, đã đặt marco 6 mà sao gõ nó vẫn gời gạc ga nhẻ cô Bù Bựa nhẻ.

[img=https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/10945613_4879775489613_4515701333536146066_n.jpg?oh=86238ee6a92de8a224162fb0dfb7e376&oe=5557CBCA]



Bù bà bù bựa

dcm Bá lười đếu chiệu, thoátkhỏi chươngtrình và mở lại mộtlần nữa để nó nhận từ mới.



Bá Lý

Vẫn đéo được, thế mới tài, thậm chí cài đặt xong, Bá đã cẩn thận Restart mái tính gòi.

Kiểm tra thư mục Marco/thuong dung thì đúng là file từ dính lằng nhằng đã copy vào.

Hay còn phải vầu chỗ nầu active nó lên nhẻ?



Bù bà bù bựa

Bá bấm thẳng vào Marco rồi chọn [x]từ thường dùng xem sao.

[im]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/t31.0-8/10847534_1535193286731271_569761803016054069_o.jpg[/im]



Bá Lý

Hình như được gòi đó. Hehe lợinhuận phết chứ đéo đùa đâu.
Bá sin khấuđầu cámơn cô Bù Bựa nha.

[img=http://khampha.vn/upload/4-2014/images/2014-10-06/1412562689-2.jpg]



Bù bà bù bựa

khấuđầu. he he sướng quá còn đéo gì nữa gõ nhanh như ănvã.



Lão Bựa

Ref: Cô Cấn (2323)

Con Cắn Tường ngứa răng hả? Chắc đang tuổi mới nhớn, nhớ làm mấy lọ kẹo canxi đi nhế. Hế hế.



Đại bàng
This comment has been removed by the author.


Bá Lý

Cơ mà từ dính của mụ Zì hiệngiờ khác phết, mụ mủ bỏ dấu các cái theo mẹ cách giêng. Lếu sửachữa đống nài thì mượt mẹ đéo đủ sức.



Đại bàng
This comment has been removed by the author.


Bù bà bù bựa

Ref: Mr Lee (2338)

không, dùng phầnmềm nạp toànbộ từ bựa của mụ dì rồi xửlý chứ, ailại thủcông baogiờ.



Đại bàng

[fo: size="6"]@An Hoang Trung Tuong said... (2020)[/fo]

[fo: size="6"]Hẳn Zì còn nhớ công thức tính năng lượng bằng động năng + thế năng.[/fo]

[fo: size="6"]E = m * v^2 + m * g * h.[/fo][fo: size="6"]
[/fo][fo: size="6"]Trong đó, {m} là trọng lượng (kg), {v} là vận tốc (m/s), {g} là gia tốc rơi từ trên zời xuống (m/s^2), và {h} là độ cao (mét).[/fo]

[fo: size="6"]Vậy con nào giỏi như anh sẽ thấy trong công thức trển, cả động năng và thế năng đều có đơn vị là Kg * (m/s)^2.[/fo]

[fo: size="6"]E là tổng của chúng và có đơn vị như vậy cũng.[/fo][fo: size="6"]Aka, Joule = Kg * (m/s)^2.[/fo]

[fo: size="6"]Trong công thức của cô Tanh thì thế năng biến mẹ đâu mất, còn vận tốc đạt đến cực khoái là tốc độ của ánh sáng (v = c).[/fo]


[fo: size="6"]Vậy là các thànhphần của phương trình cô Tanh vừa khít như cứt với đít chứ đéo phải là chả zínhlíu đéo jì mới nhau  như anh Zì nói.[/fo]



không ai sất

Lý Toét said... (2328)
Cụ Lý ơi, năm 80 sở Ngoại vụ hình như nằm đâu ở Pasteu gần nhờ Thờ Đức bà hay sao chứ nhỉ? hay chuẩn tướng nhầm?!



Đại bàng

[fo: size="5"]Còm trên anh chỉ phản bác quan điểm:[/fo]

[fo: size="5"]"Nghĩa là, các thànhphần của côngthức con Tanh chả zínhlíu đéo jì mới nhau hehe. Lếu Zì biên lại thành E=mc5 (túcđộ ánhsáng mũ năm, thay vì bìnhphương) thì cũng đéo sao."[/fo]

[fo: size="5"]của Zì. Còn các quan điểm khác, anh kệ mẹ.[/fo]



Đại bàng

[fo: size="5"]ĐCC, bạn Búa Tạ cho anh xin cỡ 5 đê. Đề xuất mấy lần mà đéo xi nhê. Còm nhọc nhọc là, mặc dầu anh chả còm mấy, hehe.[/fo]



Lý Toét

Ref: chuẩn tướng (2342)

Đúng rồi, đường Alexandre de Rhode, rồi nó chuyển về Thái Văn Lung, nay về lại Alexandre de Rhode.



pín

Cô Híp chủ nhà băng đâu rồi nich FB ungchinh sao chết mẹ nó rồi ???



pín

dcm blogspot bị chặn khiếp quá đi, dễ 100 thàng kêu đéo vào đc quán bựa dcm đen, Dì nhẽ chuyển vài cồng sang FB cho chi bộ thưởng lãm.



Travis Hawk

Chặn đéo gì đao? Moa vưỡn vào phà phà. Mà lếu có chặn thì nó chặn máy cô chứ chặn blogspot thế đéo nầu được.



pín

thấy mấy con FB kêu ỏm tỏi đéo vào đc quán Dì mà, chứ tôi vào ngon. nhẽ chặn ở lừa



Travis Hawk

Dạo này đang đứt cáp biển, nên truy cập net chậm gất dcm. Nhẽ vậy nên khi truy cập sẽ chậm cũng. Trang nó cứ loading mãi mà đéo tải nội zung về được.

Moa xài FPT vầu phà phà. Lếu chặn, thì bọn chặn máy tính mình, như kiểu xây một cái tường rào bao quanh nhà, đéo cho xách dái đi ga ngoài Lừa địt mẹ.

Các cô ở hải ngoại thì vưỡn phà phà. Bọn fb thì con đéo nầu chả kêu như vạc. Nhiều khi nghe con khác kêu chặn chặn chúng nó cũng azua theo chặn chặn dcm trog khi chả việc đéo. Moa lạ đéo gì hehe bú tủ.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Có thể các dịch vụ của google đang và sẽ bị technical barriers ở các nước anhem, có khi stop luôn.

http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/gmail-bi-chan-o-trung-quoc-201412300816589775.chn

Các SMEs sử dụng google apps sẽ ra sao?

Zì có chuẩn bị plan B (ATK)? wordpress.org hay tumblr.com?

[/co][/si]



Cô Cấn

Tôi dùng Fpt nhưng nó chặn Facbook.



Tám Cá

Cô Fort có ý giống tôi quá. Phụ thuộc vào thằng google, to thì to thật nhưng đéo thể chủ động được.
Có khi nào các Bựa chung tay làm mẹ 1 trang web riêng ko ta? Muốn làm cặc gì cũng đc.



Tám Cá

Anh Pín nghé tính chơi lâu dài cũng thử điều nghiên làm website xem sao.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Travis Hawk said... (2350)
B nói đứtcáp, anh nghe là đápcứt nghen anh.

Thôngtin cũng như giaothông, cũng cần phải được phân luồng, điềutiết tùy lúc:

[img=http://i.imgur.com/rTKP3X6.jpg]

[img=http://i.imgur.com/MjnrGAK.jpg]

[/co][/si]



Tám Cá

Bựa nào dùng phone thì: vào setting. Wifi. DNS đổi từ 192.168.0.1 thành 4.2.2.6

Bựa nào dùng laptop thì control panel.Network and sharing. Managet network. Properties. Đổi DNS server thành 4.2.2.4 và 4.2.2.6.



Statesman


[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Thap Tam Ca said... (2353)

Quán toàn anhhùng hảo háng(có G). Thằng wordpress.org customizable nên Zì và bộđội cânnhắc.

Mà đó là khi thằng Gúc bị chặn rồi bị oan lây, chứ B mà chặn Quán thì Zì và bộđội đi bằng...
[/co][/si]



Bù bà bù bựa

đến hômnay thì nhanh rồi. mấy hômtrước có ngày không đọc được tí nào



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Fort Minable said... (2355)

Sorry anh Hốc, đứtcốp chứ không phải đứt cáp. Quê Quảng-Đà không nói được đứt cáp.
[/co][/si]



Cô Cấn

http://www.rfavietnam.com/node/2419


Link này thì éo chặn là sâu?



Đoàng

Ref: Thap Tam Ca (2353)

[si=5]Cô thật có khiếu hàihước:

"...chung tay làm mẹ 1 trang web riêng ko ta? Muốn làm cặc gì cũng..."

Cô thử ra chỗ trốngtrống nào đầu ngõphố nhà cô, đặt cái tủ concon = cái cuốngbuồi cô, 1 buổi xem, có yên đc hông, ta?

Gianghù hiểmác, con Gúc nó đục của bồđội >50 tỉ ông Tơn (riêng QC nhế) năm rồi, là bỗng zưng, chắc.



Tám Cá

Tôi chỉ chợt bật ra ý. Ghi nhận cú nổ đoàng đoàng. Dưng tôi đéo đồng ý với cô và cũng đéo đưa ra giải pháp.







Đoàng

Ref: Thap Tam Ca (2362)

Thưa cô,

Có con tintin đéogì, từng hủhóa mí con Á đéo gì Châu, banh Lừa, (nai, cỏn mần đệ con la rì bết) thảo luận, gằng, con Oép-Bê-Tê mở đại học IT, zưng khi bỏn mở banh, lại đi mua bank-soft TaiBuong (tiền multi-triệu nhế, đùa đéo).

Con BúaTạ vào cồng-phơm cái nầu, mời mời.



Tám Cá

Cô đưa ra giải pháp thì tôi lại yêu, đoàng đoàng.

Tôi cũng ko biết rõ trường hợp cô nói. Nhưng bank theo tôi biết thì phần giao dịch nói đòi hỏi cao quá. Ngay 1 part trong ERP tử tế,mình còn khó chứ nói gì.

Đéo có số liệu quán và quan trọng hơn độ nhiệt cũng chưa cao. Thành thử ra...



Đoàng

Ref: Thap Tam Ca (2364)

[si=5]Ah, đơi:
http://vnhacker.blogspot.com/2009/01/mt-ngh-cho-chn-cn-hn-chn-ngh.html
ơ/si]



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Đoàng Đoàng said... (2363)

Anh này là hậuduệ KimĐồng à?

Épbêtê trình sửa xeđạp mà anh yêucầu sửa Lamborghini là sao? Hay anh nghĩ sửa xe thì xe gì cũng sửa được?

Anh tuỏng mấy cái core-banking dễ xơi lắm hả?

Hiện giờ tự làm thì chỉ có đứtcốp.
[/co][/si]



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]IT engineer gốc Lừa làm cho Gúc, SAP, Oracle hay big names khác không ít.

Tuy nhiên, rất ít được làm chief một big project nên không có được cái nhìn global vì các big project được chia nhỏ và team này không biết việc của team khác.

Đây là vấn đề chung cho cho các ngành phứctạp với Lừa, thiếu công trình sư trưởng.
[/co][/si]



Đông Tư

Ref: Ngẩu Pín (2347)

Anh đồ rằng chỉ con nào dùng dịch vụ internet của bọn VNPT mới gặp vấn đề khó vào blogspot thôi. Bọn VNPT hoạt động ít vì mục tiêu LN nhất nên cứ gặp vấn đề gì nhạy cảm chút là nó chặn mẹ cho lành, lãi cho Không Ai Sất trong khi quy trách nhiệm cá nhân. Quyền rơm vạ đá dại gì mà dính vào phỏng.

Bọn Viettel và FPT máu me hơn nên nhân đó mà lấn tới tranh khách của VNPT. Mấy năm trước anh còn nghiêng về VNPT khi lựa chọn dịch vụ vì độ ổn định mạng lưới và năng lực kỹ thuật. Nay thì xếp bỏn mức ưu tiên sau cùng, bởi các tiêu chí này bọn Viettel và FPT cũng chẳng kém trong khi tiêu chí về tự do truy cập thì hơn hẳn.

Nói bọn VNPT chặn thì cũng không hẳn. Bỏn chỉ gây khó dễ khi truy cập vào blogspot thôi. Địt mẹ đợi mãi đéo load được một trang hoàn chỉnh thì phải cút đi làm việc khác chứ ở đó mà làm đéo gì. Ngôn ngữ chuyên môn bỏn gọi là bức tường tre nha các cô. Còn bức tường lửa là chặn thẳng cánh, đéo cho mày vào xem luôn.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Đông Tư said... (2368)

"Tường tre" như đang đi highway 3 lanes chuyển sang 1 lane, bị bouchon ngay.

Một yếu tố khác nữa là các nhà cung cấp dịch vụ đang ăncắp của kháchhàng. Hạ tầng đủ cho 1 mil., giờ lên 2 mil. mà vẫn vậy, vídụ thế.
[/co][/si]



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ở Lừa hiện giờ, ngoài lãnhtụ, thì middle class đang cắn-chung lẫn nhau, là 1 vòng luẩnquẩn.

Ví dụ 1 vòng trong n vòng: cam cắn chung lang, lang cắn chung giáo, giáo cắn chung cam etc.

Nhiều khi lợinhuận Net không đổi nhưng không làm không được.
[/co][/si]



Đông Tư

Ref: Fort Minable (2369)

Bọn ISP Lừa giờ cũng cạnh tranh mạnh phết đới cô Phọt. Vấn đề ăn cắp như cô nêu giờ coi như không đáng kể.

Vì bức tường tre này mà cô ko tố được VNPT chặn cô. Nhưng cũng vì vậy mà bọn FPT và Viettel thả phóng cho khách truy cập mà ko sợ bị tuýt còi.

Địt mẹ dùng dịch vụ của bọn VNPT cực ức chế. Có trang nó chặn, có trang nó gây khó dễ, đểu nhất là khi đánh vào BBC Vietnamese nó lại dẫn mẹ sang BBC.UK hehe



Khát bạc

Lâu lâu là trồi quán thẩm cồng Zì và cacc bựa đang thảo luận chữ ông cụ. He he hỏi ngu cái thế Cắn cứt là gì nhể ... lót dép hóng.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Đông Tư said... (2371)

Anh không nghĩ đó là theo NQ à? Bọn Tâylông bên này, chịu kiểm soát tứ bề mà các tay to vẫn bắt tay nhau làm giá.

Hôm rồi 13 tên, trong đó có L'Oreal, Uni, PG, Col-Pal, Henkel bị phạt 950mil € vì tội lũngđoạn kìa. Bọn chỉ ăn tối cùng nhau thôi.

Các anh ISP họp ĐU khối, rồi ra sân gốp, rồi ... thì cạnh tranh sao anh?
[/co][/si]



Biển Trào

Iêm chào Zì và các tinh hoa Quán bựa. Em Lừa gộc. Cho iêm vầu chơi với, iêm hóng hớt lâu roài, giờ mới trồi lên. Mong Zì và các tinh bông dạy bảo để sớm nên ông Người. Đa tạ!



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Xu hướng đang được kiểm chứng là số lượng các tayto dần ít đi, nhưng các tayto thì càng giầu hơn. Phong trào 1% là chỗ này.

Thomas P. gần chỗ Qua đã chỉ ra r>g.

Ở Nụi và Gồng đâu ít những người công việc chính là đi gom tiền hàng tháng cho thuê nhà? Chục căn mặt tiền ở downtown thì lo gì g.
[/co][/si]



XâyxậpZì

Hehe, cậu mới tìm được cái Certificate cuả cô Tanh bạn cậu, nhưng hình như cô ý dốt toán thì phải?

[img=http://1.bp.blogspot.com/-cXLogp_lBNM/U21VmDaMUlI/AAAAAAAAJDA/A2v0r_2IlIo/s1600/Albert+Einstein%E2%80%99s+matriculation+certificate,+1896.jpg]

Albert Einstein’s matriculation certificate, aged 17, 1896. It’s a myth that Einstein was bad at math.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Ref. XâyxậpZì said... (2376)

Cậu Xập, toán-lý anh Tanh xuấtsắc mà cậu.

http://www.einstein-website.de/z_kids/certificatekids.html

Đó là thang điểm của Thụy chỗ em Rô. Chỗ anh Sành thì điểm 1 là xuấtsắc.
[/co][/si]



Đông Tư

Ref: Fort Minable (2373)

Với cùng một chủ sở hĩu là Không Ai Sất (tại Viettel và VNPT) thì cô Phọt nghi ngờ tính cạnh tranh là đúng rồi. Anh cũng.

Tuy vậy cô cũng phải hiểu là dịch vụ viễn thông là dịch vụ thiết yếu, hầu như ai cũng có nhu cầu. Cô thu cước cao thì mất khách, số còn lại thì phải giảm thời gian kết nối. Dẫn đến thị trường bị thu hẹp. Trong khi cước rẻ thì cô thu được cả tiền của bần nông. Bọn có tiền thì chúng tăng thời gian kết nối lên. Công nghệ ngày nay đủ rẻ để cô nhanh chóng đầu tư hạ tầng đủ để phục vụ 90/90 chẹo Lừa. Vậy phải đầu tư cho nhanh mà thu xèng tươi của 90 chẹo Lừa chứ tội j mà phải bắt tay nhau neo giá chỉ để phục vụ vài chẹo con.

Mặt khác, tuy là của Không Ai Sất nhưng con nào lái được xèng về phía mình thì vẫn có nhiều lợi thế hơn các con khác chứ. Cạnh tranh là ở đây chứ đâu.

Còn anh nói chuyện cắn cắp của các ISP không đáng kể là xét trên các tiêu chí đầu ra đã đạt được của bỏn. So sánh mặt bằng cước viễn thông/chất lượng dịch vụ với các nước có thị trường viễn thông cạnh tranh trong khu vực, hiện Lừa tương đương thậm chí thấp hơn về giá mà chất lượng dịch vụ cũng ko thua kém. Chỉ kém hơn về vụ chặn trang truy cập thôi nha.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Về global và longterm view, phải công nhận lãnh tụ Tào siêu, labo/trường xịn bên này đều có tàonhân.

các projects nhạycảm lừanhân ít bị kiểmduyệt hơn tàonhân.

Nhiều suất phải thươnglượng cấp CP thì lừanhân tự thân vậnđộng, trong khi CP tào lốp-bi tùmlum.
[/co][/si]



Statesman


[si="5"][co="#FF9900"]Ref. Đông Tư said... (2378)

Anh phải nhìn từ góc độ demand. Hiện giờ chỉ khoảng 50% dân đôthành xài net.

Đắt hay rẻ anh phải so sánh price/quality, bao gồm cả freedom to access worldwide infos.

Một ví dụ là gói dịchvụ khi kí, up/down bao nhiêu Mbps, variance giữa thựctế và camkết là bao nhiêu?
[/co][/si]



Thì Bựa Bựa

Các cô chú đang thảo luận về cái lồn gì thế.

Kinh doanh dịch vụ Internet B chỉ quan tâm đến đóng góp cho ngân sách được nhiêu? Tiền thiết bị, tiền điện, tiền dung lượng truy cập...

Ngoài ra còn giúp B rửa xèng mí lại chuyển xèng đi ngoài ra nước.

Còn về tư tưởng đã có bộ phận khác lo, hoặc có nguy hiểm gì đã có bộ phận khác lo cũng.

Cần thiết ngắt thì bộ phận nầy sẽ ngắt, còn không có thể dựng tường tre hoặc điều động thiết bị phá sóng. Internet cũng giúp B làm công tác dân vận rất tốt đấy, lực lượng DLV phát triển trong môi trường nầy mạnh như giòi bọ gặp cứt tươi.



Thì Bựa Bựa

Ah, hôm nay cuối tuần rồi nhỉ.

Chúc Zì bựa cuối tuần hạnh phúc bên sáu múi nha.

Cháu cũng.



MBTrading

Chào các bựa, sau tin King of Arab S audi băng hà thì giá dầu tăng lên 2% với hy vọng hoàng thái tử kế nghiệp anh trai có chính sách thay đổi nhằm nâng giá dầu lên nhưng đáng tiếc điều đó đã ko xảy ra ha ha ha...

Trong đây có con Vợ Đánh đang mong từng ngày giá dầu tăng lên trên 50 để gỡ gạc chút đỉnh nhưng đáng tiếc, cỏn sẽ còn ngồi gỡ ghẻ dài dài....

Tôi dám chắc 100% dầu sẽ tăng trở lại trên 100 usd/thùng...chỉ có điều là khi nào he he he



Ben

Ref: MBTradingVN (2383)

Với phong thái lái MB nhìn gương hậu, tôi dự rằng cô đang trade trên Gúc?

Cô đã ăn được bao nhiu pips với usd/cad hoặc aud/usd trong tháng vừa rồi?

Please change your mind, cô ợ.



Ben

Ah, nói thêm tí trước khi out.

DCM bỏ thói bần nông gato trọc phú, kém lợi nhuận rất. Cô cần tìm cách phục vụ trọc phú. Ví dụ: nhân dịp này đệ trình 1 giải pháp hedging cho trọc phú, lợi nhuận rất cô ợ.

Tôi biến đi đây.



Day-dreaming

Ref: Mít (2324)

Chị Mít. Giờ phỏng vấn mà khúm núm nhiền xuống là nó cho đi tong, càng năn nỉ mong giải trình thêm thì càng đứt cáp.

Phải eye-contact như chị Mít, là chúng mài ko cho tao visa thì cũng ko phải là end of the world. Chúng mài phải thấy mai mắn khi tao đến làm khách vài tùn.

Bonus thêm cho ai đang chủn bị phỏng vấn visa u sa nhé. Rằng là tìm cớ để lỡ mòm nói đến các khoản nợ vay, trả góp hay thế chấp ngân hàng half paid của mình trong cuộc nói chuyện nhé. Nhớ là lỡ mòm.



Phonghip

Có con nào làm được cái app chữ dzính
Để bọn dùng máy tính bảng he he dùng.
Kiếm tiền chắc được
Địt mẹ blog zì cả chẹo đứa theo dõi viết chữ dính cũng lợi nhuận gất he he



Vãi Lều

Địt cụ con Hốc, nếu mụ Zì chỉ đưa nhận định cá nhân mụ về zá Eu thì xuống xèng hay không là do bản thân con xuống xèng chịu trách nhiệm. Còn cỏn khuyên thẳng mặt con Anh Gia thì đừng nói với anh luận điệu đấy.



Vợ Đánh

Thiếm Đánh đã đưa thêm 4 con vào động, vẫn còn thiếu 1 con là đủ 10 mụ Zì còn thiếu con nào còng phơm nốt để thiếm mần luôn, sozi dạo nài thiếm Đánh bần thần quá nên hổng nhớ, hình như con nào đổi suất thì phải.

Sao con Trét đinh biết cái mốc 50 của thiếm ta ? Con nài có trong list friend của thiếm hả ? Nick là gì báo đi ku, thiếm sẽ lái A6 rước ku đi lòng dzòng Gồng để thỉnh giáo dzụ oil hedging nha.

Dzô nhanh nhanh nha, hông thì vài tuần nữa con A6 cũng bai theo dầu luôn đó, moá ơi.



Sầu Phong Xung

Ref: Đông Tư (2368)

A nói đúng zồi, đkm! Ở Lừa thì VNPT là bọn chặn các host nước ngoài mạnh tay nhất, thậm chí truy cập vào các web nước ngoài cũng chậm hơn (hình như băng thông nhỏ, theo tôi đoán). Fpt thì xài thảo mái nhất, hiện tại bỏn đang phổ cập cáp quang, gói thấp nhất để đc cáp quang khoảng 350k ông cụ tặng kèm một modem wifi (hàng tung cẩu tất nhiên). Còn bọn vịt-teo thì làm ăn phò phạch bỏ mẹ, tôi khuyên các cô tránh mẹ thèn nài za, đkmnn



Nghiện Lồn

[si="5"][co="#0000FF"]Hehe... xin cảm tạ cô Lão bựa, cô Mèo hoang và các cô khác vẫn còn nhớ đến Nghiện lồn.

Nghiện đã rước nàng về dinh... cbn, sự đời quả khó lường, lúc còn hẹn hò thì mỗi lần gặp đều quật cường, nhưng sau khi rước về thì nhủn ra, cả tuần mới được phát gọi là... hehe

Được cái sau khi có nàng thì ăn uống điều độ, bị cấm thuốc lá, cấm ngồi lâu ở pc và ngủ nghĩ đúng giờ nên mập lên vài kí và khỏe hơn chút đỉnh.[/co][/si]



Thì Bựa Bựa

Cháu không chửi bậy vì cháu đang yêu, hehe.

Chú Nghiện lưu ý nhé. Cách để chữa bệnh "nhũn" là rủ nàng đọc quán bựa.

Tuần 1 nháy nhẽ chú xẻo mẹ nó trym đi



Bá Lý

Bá chúc mầng cô Nghiện Lồn nha, cơ mà cô nên xem lại chế độ địt chúc, mỗn tuần địt 1 phát thế chã bõ chua mép lồn hehe.



trung phò

Thím Đánh cấp cho em xuất cuối cùng này được không ạ?Đa tạ thím . Y meo của em : hoangthachluongtrung@gmail.com



Côngdân ngoanhiền

Cô nghiên nhẽ do mùa đông này sg lanh rất nên trym ko cứng đc vây. Lúc trươc cô có bí kip dì luyện trym công ma chưa share nhỉ. Post lên dc ko cô!



XâyxậpZì

Ref: Fort Minable (2377)

Cô Phọt, là cậu đọc từ câu tiếng Anh caption nó viết về lời đồn cô Tanh bạn cậu dốt toán ý mà!

Hệthống tính điểm cuả bỏn thì cậu nghĩ chắc giống bọn Mỹ?



Anonymous

Ref: XâyxậpZì (2396)

Con nài đọc văn cách đéo jì vậy ta.

Nó ghi "It’s a myth that Einstein was bad at math" nghĩa là ngược mẹ lại cái điều cô nghĩ chứ.

Đạikhái thằng Gúc zịch câu trên thành "con Tanh zốt toán là một chiện hoangđường"



Anonymous

Ref: Nghiện Lồn (2391)

Con nài sóc lọ quá nhiều mà đéo jaocấu nên jờ mắc bịnh đó. Đcm không khéo đéo đẻ nhiđồng được ý.

Sóc lọ cũng chả sao, zưng thithoảng fải jaocấu, thì hệthống sinhdục mới điềuhòa.

Sóc lọ nhiều mà không jaocấu thì lâudài không thích jaocấu bằng sóclọ.



Anonymous

Kếhoạch phủsóng wifi toàncầu của thằng Gúc thiếu mẹ tính kinhtế.

Với cùng kinhphí đó, thằng Gúc nên xuống xèng cho bọn hànlâm hoànthành nghiênkíu về truyền/nhận internet qua zây điện zândụng, hết quãng vài tỷ ông tơn. Chỉ cần bán thiếtbị cho món ý là cắn ngập mẹ loa kèn.



Cert

Xin chào Zì và chi bộ văn công,

Hôm trước Cert dự trình bày về tham luận "Nhận thức về chất lượng" như ở cồng Cert said... (1401)

Như đã nói, trong lúc chờ các văn công giúp thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu tổ chức chứng nhận chất lượng và thiết kế nhà văn phòng.

Cert xin giúp vui các văn công một vài cồng vậy.

Chủ đề "Nhận thức về chất lượng"

Xin mời, xin mời.



Cert

Nhậnthức về chấtlượng (I)

Trườngđoạn này giải thích các kháiniệm chấtlượng theo phongcách bựa.

• Cái gì mà đápứng yêucầu thì gọi là chấtlượng.

Hãy mở Ngũ niên sách, đọc truyệnngắn "Mất tân" tácphẩm đầu tay ra mắt của @tênbựa nào đó kể về một cậu thanhniên có một mongmuốn, mongmuốn tộtbật khi vừa cập tuổi 20 là được mấttân, và, cậu đã được một conmáigià đápứng với một niềm hânhoan mãnnguyện. Đấy, dù con mái hơi già nhưng mái nào chả là mái, cứ đáp ứng được nhucầu mấttân đã được đồngchíthanhniên đánh giá là chấtlượng rồi.

• Nhưng thời gian trôiqua trôiqua, đồngchí thanhniên dần hiểu ra mái phò có nhiều cấp chấtlượng, từ phò đổi cân gạo đến loại phải mất 10 đ tương ứng năm ngày lương aka 5 cân gạo, từ phò tỉnhlẻ đến phò chínhủy,... rồi phò caocấp.

Chà chà, cần phân biệt chấtlượng và cấpchấtlượng, nó là hai kháiniệm khác nhau các đồng chí ợ.

• Ngoài chấtlượng phò nói trên thì còn gì nữa không rứa bây hè (@ Tỉnh).
Ah, có đấy, đối tượng của chấtlượng không phải chỉ là "Sản phẩm" thịt đông lạnh của Anh Già hay rau mầm của con gì thiên di bên Miên; "Hàng hóa" giày da của em Ngọc Ngác mà ta vẫn hiểu hàng ngày; Chấtlượng có thể áp dụng cho một đối tượng bất kỳ như "Dịch vụ" Megaship của anh Oai, chứngnhận chấtlượng con Cert; "Môi trường" đủ thứ hầm bà lằng đầy chất bựa của con Zì; "Hệ thống"; "Quá trình" chế biến sợi của con Vợ đánh; ...

• Chấtlượng có từ khi nào, có gì mớimẻ thờiđại không?

Hehe, thậtra chấtlượng là khái niệm đã được dùng quenthuộc tận thời cổđại miệtmài đến hôm nay, từ việc tuyển cungtần phinữ đến thi hoa hậu quốctế, từ việc chọn ngựa khỏe kéo xe đến con Lexật tránh mưa tránh nắng...

Vậy, "chấtlượng là mức độ đápứng các yêu cầu" mà các văn công quan tâm không phải chỉ hôm qua, hay hôm nay, hay ngày mai mà là mãimãi, mãimãi (aka forever).

Cắt cồng lấy sức.



Cert

Hehe, nhiều khi khái niệm học thuật mà đọc nguyên văn thì khô khan có trời mà trôi được, nhưng có tí chất bựa vào thì có vẻ mọi chuyện nhẹ nhàng phải k.

Nhưng nạp bựa cho văn là công vất vất vả rất.



Anonymous

Con Xẹc nên có cồng tuyêntruyền zằng "đánhgiá chấtlượng hànghóa chính là một loại hànghóa".

Người mua hàng cần bỏ thêm xèng đặng mua zững mặt hàng có đánhgiá chấtlượng.

Chảdụ, cùng một con tivi, já chưa có certificate là 10 chai ông cụ.

Zưng có thêm cái tem chấtlượng của con Xẹc, kháchhàng sẽ vui lòng trả thêm 0.5 chai nữa, thành 10.5 chai.

Đạikhái thế.

Bọn bán tivi khảdĩ không charge thêm kháchhàng 0.5 chai, mà coi khoản đó là khuyếnmãi. Cũng được.

Đấy gọi là marketing jántiếp, hoặc PR. Cô đéo nhằm đúng kháchhàng của mình, mà nhằm mẹ vào kháchhàng của kháchhàng.



Anonymous

Đcm nhiền cái bảng điẻm thi đạihọc của con Tanh sợ thật.

Niên 1896, cách nay gần 200 niên, bên Tây Bương, khi nhiđồng thi vào đạihọc, chúng đã bắt thi 3 ngoạingữ đcm.

Môn Toán thì chúng tách thành 3 môn khác nhau, đéo chập làm một như Lừa các cô.

Và không có môn Sử.



Lão Bựa

Ref: Nghiện Lồn (2391)

Đèo mẹ. Cưới mà không bấu cấu aka gửi thiệp mời thì làm sao biết mà mừng quà.

Nghe cô bấu cấu nản điếu chiệu. Hãy tập thể dục thể thao nhất là môn bơi hay chạy bộ. Lếu chạy bộ hãy chạy mỗi ngày ít nhất 5km. Nhớ ăn uống đầy đủ chất như thịt bò, tỏi, hành , ớt gừng, trứng gà etc. Chừng vài tháng là sẽ cải thiện tình hình ngay. Ngoài ra hãy lạc quan lên, hãy nói chuyện và âu yếm, chăm sóc vợ nhiều hơn. Chúc vợ chồng cô toại nguyện và sớm có baby. Tết đến đít gòi, vui nhế.



Anonymous

Sorry, có môn sử hehe. Chữ bé quá Zì đéo đọc được



Cert

Thưa Zì,

Cái đó Cert định trình bày sau,

Đã biên rồi nhưng nạp bựa khó quá

Giờ dẫn dắt khái niệm trước đặng các văn công quan tâm có cái nhìn đầy đủ về chất lượng Zì ah.

Thân chào!



Anonymous

Ref: Lão Bựa (2405)

Thẻthao có mà chữa được cái con cặc đcm con điêng



Anonymous

Ref: Lão Bựa (2405)

Mà đcm con điêng nài còn trách con Nghiện cưới không gửi thiệp mời hehe đúng là con lừa lông quắm. Cút zìa mới mẹ đi.

Cưới không mời các cô là đúng. Chỉ nên báo (sau cưới) thôi. Thânthương zuộtthịt đéo jì mới các cô mà mời cưới.



MBTrading

Pó tay cô Vợ Đánh, anh đang đi Mec GL550 thì cần gì bước lên A6 để tư vấn nghiệp vụ Hedge nữa he he he...

Hedge là dự phòng rủi ro cho những chuyện chưa xảy ra, nó xảy ra rồi thì còn hedge gì nữa....

Hiện nay các fund bắt đầu đoán giá dầu lên, có một số gia tộc chuyên đầu tư hàng hóa dồn tiền cho giá dầu như một canh bạc lớn...

Có nhóm nhà đầu tư còn thuê tàu chở dầu 3 triệu thùng để tích trữ dầu chờ giá lên he he he



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (2408)

Thì ít nhất nó cũng cải thiện chứ mụ. ĐKM cứ ngồi phòng máy lạnh và ít vận động thì tình hình còn tệ hơn.

Mụ phán sóc lọ aka wanking thì đúng mẹ. Vừa nhanh xuất và lại kém tần suất. Đó là di chứng của một thời "độc thân vui tính", khoái là chiều.

Mụ giảng về cô Tanh đê. Đang hay thì địt mẹ mấy con bần nông phá đám. Đèo mẹ.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]@Cert
Đối tượng public chưachuyên thì theo kiểu này:

[img=http://i.imgur.com/gqTwnns.jpg]
[/co][/si]



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (2409)

Tục của lừa là mời cưới dù đéo đến cũng phong bao tử tế. Mụ xa quê lâu ngày nhẽ quên mẹ. Đéo ai tự nhiên đến uống rượu và ăn cơm bụi giá cao nhưng với một phong bì mừng cưới đến đúng địa chỉ là được gòi. Mụ phàn nàn điếu giề. Chỗ anh em quán Bựa hay ngoài xã hội cũng vậy, thông báo hỉ cái là anh em mừng chứ có nhất thiết phải vác cái mẹt đến đâu. Lừa nó vậy, mụ đừng trách.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Sản phẩm đã được certified bởi third party, độclập, kháchquan, thì khác gì với sản phẩm chưa certified?

Ví dụ vì sao người ta sẵn sàng đắt hơn để có sản phẩm có chứng nhận này, dù các sảnphẩm cùng loại khác cũng đáp ứng các yêucầu bắt buộc khác?

[img=http://i.imgur.com/NGQSpSz.jpg]

[/co][/si]



MBTrading

http://www.reuters.com/article/2015/01/13/us-oil-tankers-storage-idUSKBN0KM23K20150113

Some of the world's biggest oil traders have booked supertankers to store at least 25 million barrels at sea in recent days, seeking to take advantage of the crash in crude prices and make a profit down the line.

Separately, the Ti Oceania - one of the world's biggest oil ships, known as an ultra-large crude carrier, with a 3 million barrel capacity - has been booked by trader Vitol to store oil, the data and market sources say.



Anonymous

Các cô biết tại sao já zàumỏ lên cao gòi xuống thấp kinhhoàng như zững năm vửa gòi không?

Zàumỏ cũng như vàng thôi.

Já lên já xuống zĩnhiên zo quyluật cung-cầu.

Zưng cung-cầu hiệngiờ đéo còn ýnghĩa ứngdụng nữa. Hànghóa bigiờ toàn pháisinh. Thịtrường bigiờ toàn trên mạng máytính.

"Cầu" không chỉ là cầu tiêudùng, mà còn là cầu đầucơ. Cầu đầucơ thì đéo cần hànghóa vậtlý, chỉ cần hànghóa jấytờ, hànghóa điệntử, aka hànghóa lôgích, vôhình, đéo nhiền thấy. Thậmchí, cầu đầucơ còn cao gấp mấy lần cầu tiêudùng.

"Cung" cũng vậy. Khi các cô mua zàumỏ, mà đéo cần nhận zàumỏ cặc jì, chỉ cần ghi "có" trên tàikhoản online, thì đươngnhiên sẽ nảynòi các con bán zàumỏ mà đéo có tí zàu cặc nào. Zàu của chúng cũng chỉ tồntại online, như nhucầu của kháchhàng chúng.

Đéo vì bọn Mẽo hút được zàu já zẻ, mà zàumỏ tụt mẹ xuống 50 tơn một thùng. Cũng đéo vì bọn Nga khóa mẹ ống zàu sang Âu mà já zàumỏ tăng lên 150 tơn.

Đây là hậuquả của các chínhsách kinhdoanh tàichính toàncầu của các tưbản Zothái. Nó bóp méo mẹ thịtrường hànghóa truyềnthống.

Đcm các lãnhtụ đếquốc gất đau đầulâu zìa vướnđề này, zưng chưa có cách nào tránh được.



Anonymous

Các sàn vàng của bọn Lừa các cô, chỉ cần các kháchhàng nạp vào 100 ông tơn, là khảdĩ kinhdoanh mua-bán tới tận 100,000 ông tơn vàng hehe.

Thế thì làm jì mà tránh được vàng lên tận 2,000 tơn.

Chứ lếu đéo có trò pháisinh của bọn Zothái, já vàng chỉ 200 tơn/ao là cùng, thậmchí đéo đến.



Lão Bựa

Điều này mụ giảng tương tự như trong bài Vàng Ơi gòi. Bi giờ mụ xem xét trường hợp của thím Vợ Đánh xem nầu. ĐKM, thím Vợ Đánh đang phải đi móc cống nhẽ vài niên nhẻ? Đèo mẹ.



MBTrading

Ref: An Hoang Trung Tuong (2417)

Lộn rồi đó nha, ít nhất 1000 mới leverage 1:100 lên 100,000 nhưng tài khoản phải it nhất 2000-3000 mới chịu được biến động hàng ngày



Cert

Anh Fort,

Cert trình bày Chủ đề "Nhận thức về chất lượng" là có cái ý, khi thấy các văn công tranh luận về thời trang đã mấy năm mà chưa thấy tới đoạn kết, ai cũng có lý, vừa vui vừa mở rộng hiểu biết, nên Cert cũng muốn tham gia vào một chút với cách nhìn nhận đứng trên quan điểm chất lượng.

Lập luận thì có sẳn rồi, nhưng nhiều khi nạp tí bựa vào nó khó khó là, nhiều khi nó còn lệch cái ý của mình anh ah.

Hehe, thong cum, thong cum.




MBTrading

Trong đây có anh DOL, lần cuối cùng thấy ảnh trên đây nói đang tích trữ EUR với tỉ giá 1.27 he he he... ảnh buôn hàng qua châu Âu, theo lời ảnh kể thì lời gấp 3 nhưng nếu biến động tỉ giá thì lỗ...người như ảnh mới cần dùng nghiệp vụ hedge



Lão Bựa

Ref: Cert (2420)

Hình như cô nóng tính quá. Cô cứ để bọn bựa si nghĩ chúc được hông? Dục tốc bất đạt mà. Hà hà.



Sành

Anh Nghiện lồn mới cưới vợ mà địt nhúc nhắc như thế là có vấn đề lớn rồi.
Vấn đề chưa chắc là do anh, mà có thể từ phía vợ.
-Khi thấy vợ không hào hứng, không lên đỉnh được cũng làm anh không hứng thú địt nữa, hoặc có cũng là trách nhiệm.
-Khi phát hiện ra vợ có khiếm khuyết gì đó trên cơ thể, chả hạn mùi lồn thối, mùi hôi nách, mùi sâu răng sẽ gây ức chế khiến không hứng thú địt cũng
-Phát hiện ra thói xấu tật hư của vợ mà trước đó nàng không bộc lộ thì cũng ức chế và có cảm giác bị lừa.
Còn nhiều nguyên nhân có thể từ phía vợ, nhưng nếu không phải thì anh nên xem lại mình.
-Sức khoẻ tốt không? buồi hay củng không?
-Có yêu vợ không? Có nghĩ rằng phải có trách nhiệm làm cho nàng lên đỉnh ít nhất mỗi ngày một lần?
-Có bị áp lực tiền bạc không?
Thường liền ông tuổi từ 25-30 nhất là mới cưới vợ thì địt rất khoẻ và đều đặn. Từ 30-38 thì giảm rất nhiều thậm chí chán địt vợ (cơ mà gái lạ vẫn hăng) do áp lực công việc, tiền bạc, con cái, sức khoẻ, v.v.



Sành
This comment has been removed by the author.


Lão Bựa

Địt mẹ. Cứ tưởng là hết đời một tên gian ác thế mà nó đéo chết. Nhẽ cô Nghiện đóng cửa đi ăn mày? Đèo mẹ.



Travis Hawk

Moa thấy cô Sành biên chiện địt zuyên hơn cô Bín Nghé dcm. Thần địt đéo gì dạo này chả thấy có chiện cặc gì hayho, nhẽ Zì tước mẹ tem tẻm gán cho cô Sành cho gòi, hê hê.



Cert

Hehe,

Cert đang tập biên văn bưa đó Lão Bựa ah,

Àh, mà các anh có ai còn nhớ và quan tâm đến dự án thiết kê bộ nhận diện thương hiệu tổ chức chứng nhận chất lượng và nhà văn phòng của Cert không, từ bữa giờ không thấy văn công nào ghé lại dự án của Cert. Nhẽ các anh đã hết khi thế rồi.

Văn công nào đang tham gia ới lên một tiếng lấy khí thế đi.

Zì ơi, chắc phải nhờ Zì quan tâm, quay cái phong trào lên lên tí Zì ah.

Thành thành.



Travis Hawk

Con Nghiện trước bẩu đâu gần 40 mà, nhẽ hết cứt do quay tay nhiều gòi. Chứ trước khi cưới cổ cũng bập nhao mới con vện vài lần gòi mà, chấng tỏ cơ thể vện cổ đéo có gì bất thường đao.



Travis Hawk

Moa vưỡn đang làm đây cô Xẹt. Cuối năm chạy zư ông chó dái cô ah địt mẹ.



Travis Hawk

Hôm nay moa đi bú ziệu tiếp khách từ chiều đến giờ để finalize cái hợp đồng mà chưa đc cặc gì.

Nghe khách tán chuyện bẩu có đứa em gái sắp lấy chồng, zưng ảnh đéo cho vì thấy thằng chồng mất nết quá, anh gọi điện can mãi đéo được, la mắng khuyên bẩu đủ kiểu zưng em gái hông nghe. Anh phiền lòng gất.

Moa hỏi ảnh thế thằng chó ý mất nết chỗ nầu thì ảnh bẩu anh thấy mặt ghét ghét, lại zân Trungkycho nên anh đéo ưa, sợ gia trưởng đểu đểu sau này em gái mình khổ.

Địt mẹ các cô xem thế có đáng chửi ko? Địt mẹ là anh thì được quyền cấm cản em mình lấy người nó yêu, sống cuộc sống của nó à? Địt mẹ mới lại Trungkycho thằng đéo nầu cũng xấu zư con lợn Tĩnh hay sâu? Địt mẹ moa nản quá.



Thì Bựa Bựa

Đấy, chú Xẹc giảng về các cấp chất lượng đâu ra đó thế mờ hôm hổm cuôn đĩ Hốc nó lại cãi là có cả Hight quality.

Đã là chất lượng thì nó là chất lượng, tức là nó đáp ứng đủ nhu cầu, mong muốn tại thời điểm ấy. Nếu đáp ứng thừa ra thì đéo ai gọi là chất lượng cao và đáp ứng chưa tới thì lại gọi là chất lượng thấp cả.

Chỉ có bọn Marketing xảo ngữ nói vậy mà thôi



Thì Bựa Bựa

Giờ cháu gọi chú Hốc là tín nhiệm cao địt con mẹ



Lão Bựa

Lão khuyên cô Nghiện nhế. Cô bẩu Lão phản động cũng được, Lão ke làm đéo.

Cô đi hát xem có em cave nào xinh xinh làm cô hứng. Hãy trả xèng cho em ý gòi làm mẹ tới bến. Mấy nháy tùy tâm nhế.

Sau đó khi địt nhau với vợ thì cô hãy tưởng tượng là đang địt nhau với cô cave kia. Cứ quật cường quật cường nhế. Địt mẹ, mục đích sẽ biện minh cho phương tiện. Sợ đéo giề nhở? Đèo mẹ.



Cert

Cảm ơn a Hốc,

Không biết từ bữa a 3 Khía lên chức mới nhiệm vụ mới có còn quan tâm đến các dự án nữa không. Thật có anh ảnh mọi thứu rộn ràng hẳn lên.

Cert quay lại chủ đề chất lượng với thời trang tí:

Chủ đề "Nhận thức về chất lượng"

Bối cảnh, cuộc tranh luận chưa có hồi kết của các văn công quán bựa về dùng hàng thời trang như thế nào: Thời trang của những hãng nổi tiếng, Thời trang chính hãng của hãng ất ơ giả cầy với zững cái tên jả Ý hay Fáp, fake nước một nước hai hay phải authentic, hay, chỉ cần có là được.

Cert đọc các cồng của Zì, em Ngọc, anh Hốc, ang Lốp,... thấy mỗi người một quan điểm mà lạ là tất cả vẫn ok theo quan điểm chất lượng, thế mới tài. Có người chỉ cần dùng hàng giá rẻ mà bền là ok k cần biết thuộc thương hiệu nào, có người thích bền rẻ nhưng phải fake của thương hiệu nổi tiếng, và, có người sẳn sàng bỏ tiền ra để sở hữu mặc hàng hiệu chính hãng và chỉ cần mình và chúa biết là được.

Các văn công có thấy ai cũng được thỏa mãn với yêu cầu mình đưa ra nhưng chắc chắn chất lượng mà các anh chị đề cập theo nghĩa rộng hẹp khác nhau và cấp chất lượng cũng khác nhau.

Hehe, trong lúc nạp bựa cho trường đoạn tiếp theo thì mồi mồi tí tí.



Travis Hawk

Địt mẹ moa ghét nhứt cái tính áp đặt suy nghĩ cách sống của mình lên người khác, giữa pama, anh chị với con cái, em út, respectively, trong gia đình. Nhứt là anh chị mới em út.

Zưng cũng phải trách zững người bị áp đặt nữa mới đủ bộ, vì dũng cảm sống cuộc sống của mình, đéo zũng cảm chống lại, đòi tự zo cho mình. Từ đó mà bi kịch nối tiếp bi kịch, tủn mủn và hèn mọn địt mẹ.



Vãi Lều

Anh MBTradingVN cho tôi hỏi tí. Tôi đương tìm hiểu cái FX củ cặc, thấy bọn FXCM nó thịt loanh quanh 40 cent cho 1 lot 4$ (mini account), đcm thế thì nó chém tới 10% cơ ah? Thành anh trước.



Anonymous

Ref: Cháu Haibựa (2431)

Con lợn câm mẹ mồm đi. Ngu như ông chố ý mà lảinhải cứ như hay lắm.

Cùng một mặt hàng, thì ông nào ngon hơn không gọi là "hàng chấtlượng cao hơn" thì gọi là lồn bố nhà cô à. Hay cô định nghĩ ra thuậtngữ mới?



Thì Bựa Bựa

Đôi khi "nhũn" là do sự cố nha.

Ngày ngảy cháu địt cô người yêu đang kẽo kà kẽo kẹt rất chi là vui tai thì có một sự cố xảy ra. Đó là giường sập do một cái thang giường bị mối mọt .

Thế là mất mấy tháng cháu địt chả dám dập mạnh, cảm giác sợ sập giường làm cháu toàn bị "nhũn"



Anonymous

Ref: Travis Hawk (2435)

Cô nhầm gòi. Có xèng hay có lực, thì có quyền. Nhẽ con bạn cô hứa cho cô em gái căn nhà, zưng thấy thằng em-in-law trông mặt như mặt lồn, thì cỏn fải canthiệp là đúng chứ đéo jì.

Hoặc jả hai anh em cỏn gất quý nhau, thì cỏn cũng cần nói zững suynghĩ của cỏn cho em cỏn biết.



Thì Bựa Bựa

Zì nói thế nào chứ làm đéo gì có cùng một mặt hàng. Nếu có nó hoặc sản xuất đồng loạt hoặc có sản phẩm lỗi.

Còn khác hãng thì không tính nhế bởi tiêu chuẩn cơ sở mỗi hãng khác nhau



Anonymous

Ref: Cháu Haibựa (2440)

Khóa mẹ mồm con ngu lại đéo cho nói nữa đcm



Travis Hawk

Giờ lấy moa là thằng anh ý cho zễ thảo luận nha. Zì thảo luận thía moa đéo âng.

Moa có thể can thiệp, zưng chỉ nên ở mức khuyên găn, phân tích lý lẽ để em moa hỉu, chứ ko thể lấy quyền làm anh mà la mắng, chưởi bới nó đc.

Lếu đã hứa cho căn nhà, thì chỉ việc làm sổ cho con em đứng tên, để lỡ sao này thằng chó ý trở mặt thì cũng đéo làm gì được em moa.

Mà em moa đã đi làm, có tiền. Chưa hề xin moa đồng cặc nầu. Moa lấy quyền gì mà ép được cỏn, hả Zì?



Anonymous

Chảdụ cùng là xeđạp, zưng con xe mần bằng carbon thì nên được kêu là "high quality" so mới con mần bằng nhuôm "low quality", chứ còn kêu bằng đéo jì.

Địt mẹ càng ngu thì càng jà mồm. Cứ làm như hay lắm địt mẹ.



Cert

Ref: Cháu Haibựa (2431)

Mặc hàng có cùng chức năng sử dụng nó có các cấp thứ hạng (aka cấp Chấtlượng)
khác nhau đó anh àh. Hạng khách sạn hay hạng vé máy bay là ví dụ đó anh.

Nội dung cấp chất lượng là một mục trong trường đoạn sau Cert sẽ trình bày.

Thân chào!



MBTrading

Ref: Vãi Lều (2436)

Ko hiểu câu hỏi lắm

+ Standard lot : khoản 1000 usd, 1pip có giá trị khoản 10 usd, commission =0, broker lời theo spread=2 hay 3 pips (chênh lệch giữa Bid/Ask)tức là 3% hay 5% giá trị giao dịch

+Mini:100 usd

+Micro:10 usd? he he



Anonymous

Ref: Travis Hawk (2442)

Lếu cô đéo có xèng cho em cô, thì cô câm mồm là đúng gòi.

Còn đcm cô có xèng cho em, mà nó tiêu đéo đúng đéo hiệuquả, thì khác đéo jì làm từthiện cho bầnnông Lừa, điều mà Zì đang chưởi.



Travis Hawk

Chất lượng nó có quy định mức đấy cô 2 Bựa. Địt mẹ hàng sx ga đạt mức nhất định thì gọi là đạt chất lượng. Tức là lỗi lếu có, thì chỉ đc trong giới hạn cho phép.

Hàng chất lượng cao thì lỗi ít, thậm chí đéo có lỗi thế mới tài. Cô nghĩ hàng nầu sx ra đều 100% perfect à? Máy nầu ngon thế chỉ moa mới.



Statesman

[si="5"][co="#FF9900"]Anh Cert lòngzòng quá.

Cần phân biệt giữa chấtlượng và thẩmmỹ, nhứt là các sảnphẩm thờitrang.

Chấtlượng không chỉ là độ bền, thực hiện đúng chứcnăng ví dụ: áo mùađông thì phải giữ ấm, áo thể thao phải thoát hơi etc..

Chấtlượng còn là sự an toàn về sức khỏe. Có khi nào các bựa tự hỏi trong sản phẩm mình đang dùng có nhữn substances gây hại, ungthư?

Đồ bébé bên này đắt ngang đồ người lớn, nếu hàng hiệu thì thôi rồi. Đắt là vì sản phẩm phải conform vói các yêu cầu khắt khe, nhất là các yêu cầu liên quan đến sứckhỏe.

Đạt chất lượng là đạt theo 1 tiêu chuẩn nào đó, ví dụ TCVN hay EU. Cùng certified mà TCVN với EU thì có giống nhau không?
[/co][/si]



Cert

Chà, kiểu này chắc dễ có mỗi a Hốc tham gia thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho tổ chức chứng nhận chất lượng của Cert quá.

Zì ơi, Zì àh, Zì hà hơi tiếp sức cho Cert với.

Thành thành.



Thì Bựa Bựa

Cùng là kem đánh răng nhưng khác hãng. So sánh thằng nào tốt hơn là rất khó bởi chúng không đồng quy. Chỉ có thể nói nó đạt cấp độ chất lượng như nầy hoặc như kia và nó phù hợp với người nầy chứ chưa chắc phù hợp với người kia