Photofolk: Long way home (Vèhình: Đường zìa xa tít)



Quảngcáo của nhàtàitrợ

Kínhmời quý văncông xuchiêng thamgia Fast MBA Khóa IV, dựtính khaimạc ngày 16 tháng Tư niên 2015.

Vuilòng đọc kỹ huongdan trước khi sudung.

http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/p/thamgia-fast-mba.html

Vèhình

Vèhình, aka vè-hình, aka photofolk, là một tạng văn-bựa, do Trung Tướng Tây Bương sángtạo và tuyênngôn.

Vèhình là một áng vè (thơ-bựa) giaohòa với một system các hình photo. Nó không là truyệntranh (comics), vì các hình trong nó là photo chuyênmôn, hiệnthực và nghiêmtúc, theo một tuyến thôngtin nhấtquán. Nó cũng không là phóngsự ảnh, vì nó không truyềnđạt nộidung photo, mà ngược lại, các photo sẽ truyềnđạt nộidung nó.

Kêu vèhình là vè, vì Trung Tướng thích. Dù không vần hay vần, vèhình phải ngập chất thơ, sangtrọng, khiêudâm, và baybướm.

Long way home: Đường zìa xa tít

Long Way Home ("đường zìa xa tít") là bản vèhình môtả cuộc mưusinh phonglưu của Trung Tướng Tây Bương Kèn To Khủng những năm 197x-198x, nơi một quốcgia thiênđàng Đông Âu xa tít.

Long Way Home thôngdụng những thànhngữ below.

(1) Liênbang: Là quốcgia Trung Tướng mưusinh tại.

(2) Đôthành: Là thànhphố Trung Tướng hoạtđộng tại.

(3) Họcviện: Là hànlâm Trung Tướng chuyêntu tại.

(4) Kýtúc: Là chungcư Trung Tướng tạmtrú tại.

(5) Gáimú: Là gái, đànbà, woman, femme.

(6) Zânquân: Là trai, đànông, man, homme.

(7) Vàngson: Là gáimú Trung Tướng yêuđương với.

(8) Trángsĩ: Là zânquân Trung Tướng giaodu với.

(9) Ôngnin: Là ruble, xèngtiêu phothong của zânquân.

(10) Ôngtơn: Là dollar, xèngtiêu dangcap của trángsĩ.

Photo cho Long Way Home thảy là hình găm trộm qua Google Street View, version 2011, như một quávãng dịudàng trầmmặc. Đôthành 30-40 năm trước cơbản không khác hômnay. Cámơn thằng Gúc.

Long way home. Chapter 1: the dorm


Photo from Google Street View


Này là Kýtúc. Nó xây quãng 1975 something, tọa trên phố Balkivska, rìa downtown Đôthành, số nhà 28.

Mùa ý, phố Balkivska còn mang tên Frunze, một nguyênsoái cộngquân, và số nhà 28 còn là 27/31. Biên 27/31, nghĩa là, tòa Kýtúc chiếm mẹ 3 số nhà 27-29-31.

Cũng mùa ý, tại Liênbang, số nhà thường đánh lungtung, như Hanoicho, như cặc. Tậpquán nhângian quyđịnh, số lẻ nằm bên trái phố, nhưng số lẻ của Frunze nằm mẹ bên phải. Đây là lýdo Kýtúc hômnay thay sang số 28.

Phố Frunze aka Balkivska là phố mới của Đôthành, không lát đá, mà trải nhựa. Frunze rộng như avenue, chiều xuôi chiều ngược, tách bằng hai làn ray tramvai (tramway) số 30. Các cô thấy các dây điện tramway nguyênvẹn không?

Chạngvạng ngày, các xebồn ziệuvang (wine-tanker) đậu từng đoàn dọc Frunze. Bọn tàixe nghẹo đầulâu sau kính, đọc thờibáo Sựthực Trángniên (Komsomolskaya Pravda), nhai khleb (bánhmì chua) kẹp thịt muối, và sometimes, ngủ gậtgù phòi lông mũi.

Chúng tải ziệu đi đéo đâu? Trung Tướng đéo quantâm. Nhưng chúng bán 3 ôngnin một bình 6 lít. Một tối, một con sẽ bán 10 bình, doanhthu 30 ôngnin. Tháng véo nhẹ ngàn ôngnin. Lương Trung Tướng 70 ôngnin đcm, mênhmông quá, người ơi.

Ngoài tiệm, 6 lít ziệuvang giá tận 20 ôngnin. Trung Tướng che bình ziệu, vác vào Kýtúc.


Photo from Google Street View


Kýtúc xây khá trẻtrung. Một hầm, một trệt, một lửng, và 14 lầu cưdân. Gọi là biuđing 16 boong, hay sao?

Lửng dùng làm nhàhàng (restaurant), và trungương zânquân (commandant office).

Trệt dùng làm câulạcbộ zânquân (student club), và hànhlang khanhtiet (reception hall).

Hầm dùng làm gì Trung Tướng không rành, trong ý toàn máy xám, gang đen, bạt cuộn, sơn loang, và các ông nhím ghẻ.

Trung Tướng ngụ lầu 7, hoặc 8, hoặc 9, tùy mùa. Gáimú ngụ trên một boong hoặc dưới một boong.

Bọn Trung Tướng sống trong những block ychang nhau. Một block diệntích 34m2 nếu không tính tủ chìm (aka tủ âmtường), và 36m2 nếu tính cả tủ. Giá nó chàobán hômnay quãng 25-27 ngàn ôngtơn. Giá xưa, 197x, nhõn 200-300, nhưng khó mua.

Block gồm hai buồng. Buồng Đôi diệntích 11m2, dành cho hai mạng gáimú hoặc zânquân. Buồng Ba diệntích 16m2, dành cho ba mạng. Hai buồng xài chung một khutắm (bath) 2 mét vuông, một khuxí (toilet) cũng 2 mét vuông, và một sảnh (lobby) 3 mét vuông, không bếp.

Trung Tướng thường, cùng một trángsĩ, trấn mẹ Buồng Đôi. Buồng Ba có mùa ngụ 1-2 trángsĩ, nhưng thường toàn zânquân. Trung Tướng caycú nhất con Alibaba, zânquân Congo Phichau. Con ý cao 2.05 mét, nặng 93 cânkylô, buồi 28 xăngtiphân.

Hàng khuya, tắm xong, Alibaba bước truồng qua sảnh. Buồi con ý văng như dùicui, dái treo lòngthòng gớm quá.

Trung Tướng quát, đcm mày Alibaba gáimú anh chạy sạch vì mày. Con ý nói, mày biếu anh ca vino (wine), mai anh mặc quần.

Trung Tướng đong ca ziệu, dâng Alibaba.

Đcm con zânquân mamọi. Hết tuần, lại lòngthòng dái buồi qua sảnh.

......

(@2013)

Comments

1,198 comments

Page:


Unknown

đụ mạ thằng mặt lồn chó mô trên dám nghi ngờ chê bai dè bỉu thằng vòng đệ tĩnh ka rứa bây có phải là thằng ka lồn riệu mạnh khôn hè anh chưởng cấy móp trán chừ nghe mi

tĩnh ka là người tiên phong trong phong trào xuống thuyền xuất khoại sang động ậu thập kỷ trước của trung kỳ nhứt là tĩnh anh ví nghệ ạn

đụ mạ thời nớ anh nghèo kiết xác qua bện động ậu như đại bàng gặp trời xanh như cá voi gặp biển lớn ta hồ tung tẩy

nhưng giai đoạn đầu thì cũng gian khộ lặm anh thường lang thang trong khói chiều nghĩ miu tính kế miu sinh làm giàu đụ mạ bỗng nhiên có tiếng nộ ầm ầm ầm

anh quay đầu lại thì thấy mấy chiếc xe tăng đột ngột bốc cháy anh nhanh trí nhận ra rằng có cuộc không kích trên đầu rứa là anh chạy lại gần chiếc xe tăng đang cháy rồi tìm cách núp dưới nó

mậy thằng đệ anh kêu đại ca đại ca đừng dại coi chừng dính bọm anh tĩnh kêu tụi bây theo anh nỏ có khi mô bom rơi trúng 1 điểm lần thứ 2 mô xe tăng cháy rồi tức bọn thả bom nỏ thả thêm mô nhanh nhanh nhanh

mậy thằng đệ nghe anh la hét liền chạy tợi nhưng nỏ kiệp đụ mạ dính bom tan xác

sau đợt không kích anh tĩnh hoàn hồn rồi lần mò trong đám xe tăng cháy kiếm được một lô súng thêm mí cái quân trang quân dụng rồi đem đi bán cũng kiếm được ít tiền tiêu

anh thậy xác xe tăng còn ngon quá rứa là anh chạy vội về trại kêu ngay mấy thằng đệ ra hốt hết về nghĩ cách chế biến bán lại rựa là anh chánh thức lao vào cuộc mưu sinh bằng cách mót xác xe tăng máy bay khà khà khà



Phong Anh
This comment has been removed by a blog administrator.


Unknown

kiếm được đống tiền đầu tiên ợ xự người tĩnh ka kiếm quán ba bú riệu ngay rồi kêu hai con hàng ngon đục suốt đêm cho sướng đụ mạ gái đông âu là nhứt bây nạ bụ bướm đít đoi ngon như cơm mới nấu

tĩnh ka càng đục gái càng hăng càng hang phấn đầu óc càng thông minh lanh lẹ rứa mới tởn

tĩnh ka làm ăn một thời gian thì mới bắt đầu lục tục có đám xuất khẩu dân công từ bên quê nhà đổ sang nhứt là bọn kỳ anh lộc hà đô lương nghệ an đụ mạ tụi ni chiệu khó kịnh lặm

một đêm tĩnh ca vừa đục gái xong thì nỏ ngủ được tĩnh ca với điếu thuốc châm lửa rít rồi đi dạo ngoài trời lấy chút fresh air

trời mát gió nhẹ bầu trời có vài ngôi sao anh tĩnh liên giương mắt quan sát thiên văn xem vận số sắp tới mình ra rặng

đang coi sao thì đột nhiên anh tĩnh phát hiện ra 1 tân tinh đó là một ngôi sao mới mọc rất sáng lại nằm ở hướng quê nhà tĩnh ka mừng thầm trong bụng chắc chắn kỳ tài sắp xuất hiện và hấn sẽ gây chấn động quê nhà sẽ làm rạng danh tĩnh anh

đó chính là thằng vòng đệ tĩnh ka hoành



Ben

Ref: Xoong Thủng (203)

Sếp Xoong, cái này là core business của cô nên cô đừng nghe tư vấn của bọn code dạo nhe.

Trước mắt khi chưa kết hôn được với 1 vendor tay chuyên ổn định, lâu dài để cùng dắt tay nhau đi về nơi xa lắm. Giải pháp cô 2b là phù hợp nhất, đơn giản, dễ quản lý, không bị yêu sách bởi bọn code trong tương lai.

Quản lý source code là 1 bài toán không phải dạng vừa.



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Cổ tích lung linh 1 tí cho bớt những âu lo, nhọc nhằn này!

Xem Cinderella phiên bản 2015 với diễn viên thật chứ không phải hoạt hình, nội dung thì đã thuộc làutừ nhỏ, vậy mà vẫn xúc động như thường.

"Can đảm và Tử tế" - triết lý sống mà người mẹ trước khi qua đời đã truyền lại cho cô bé Cinderella ầy - chỉ đơn giản thế thôi, nhưng nhẽ ngoài cuộc đời thật không phải ai cũng có, không phải ai cũng nhớ làm, và không phải ai cũng làm được.

Dẫu vẫn biết cổ tích chỉ là cổ tích, nhưng "can đảm và tử tế" thì nhẽ không chỉ cổ tích mới cần, mà đời thật cũng luôn mong có,nên có, cần có... nhỉ?

CACC nào có nhi đồng nhỡ nhỡ, nhất là nhi đồng Gái, nếu có hứng thú với phim ảnh, đừng bỏ qua cho Cinderella phiên bản 2015 với diễn viên thật nhé. Cô Ly già khú đề ra rồi mà xem vẫn còn thích vì sự lung linh, rực rỡ, trong trẻ, nhân ái... [(-)].
=============
"A Dream is a Wish Your Heart Makes" do Lily James - nữ điễn viên đóng Lọ Lem hát này

[youtube=https://youtu.be/Zye-4GGANzw]

"Một giấc mơ là một điều ước mà trái tim bạn khao khát
Khi bạn thấy mình thật bé nhỏ
Một mình thì thầm trong đêm
Nghĩ rằng chẳng ai có thể nghe được
Bạn tỉnh dậy trong ánh ban mai tìm thấy kho báu đang mỉn cười với bạn
Đừng để trái tim bạn chất đầy niềm đau
Vì ngày mai giấc mơ mà bạn hằng mong ước sẽ thành sự thật"



Bac Bac

[si="5"]Bác lại trồi lên xấu hổ, nhục nhã đây các Bựa ơi.

Các ơn Zì và Cacc Mlt đã tha lựng về case của B, nhẽ B nên đưa ra các tiêu chi để chấm điểm trước khi đưa ra quyết định cho chắc nhỉ. CACC nhón tay cho điểm giùm tôi nhé.
1. Vị trí
2. Giá thành.
3. Chất lượng.
4. Dịch vụ
5. Dân cư
6.CC đã hoàn thiện/đang xd
7......... chưa nghĩ ra.

B đội ơn CACC MLT.

Zì cho B đặt cục gạch cho 01 slot FMBA nhé, tuần tới xèng về B sẽ xuống xèng nhờ a Chuối thống đốc chuyển giúp.[/si]



I'm Nica

Chào cả quán.

Cho chị hỏi lãnhtụ Sweet Hoy đâu rồi, sao không sinhhoạt nữa?



Xoong Thủng

Thành cô 2b, cô Phong Anh, cô Ben

Anh cũng đã có kinh nghiệm đau thương khi làm việc với bọn code Lừa. Phần mềm to oành nhưng không thân thiện với dân quân. Thời gian làm việc của bọn bỏn bị tăng lên kém năng xuất và lọi nhuận. Do vậy, anh muốn có phần mềm quản lý đầu việc gần với dạng như anh mô tả và đã chạy ngon lành để khỏi trục trặc.

Cô 2b anh dốt chưa hiểu lắm việc cô liên kết các file excel thế nào? Khi input dữ liệu sẽ làm trên 1 file và record ra 1 file khác hay vẫn key-in ở file riêng rồi tổng hợp vào 1 file?

Dân quân làm Ope của anh ở cả Bắc – Trung – Nam nên anh vẫn muốn hướng đến quản lý được online.



Unknown

Zì ơi cho em hỏi, em định bỏ học bác sĩ Lừa qua tây lông học sinh học phân tử và ý định cư luôn, dưng em không có ai bảo lãnh cho cái thẻ xanh hết. Có nên đi rồi tính đường ở lại sau không Zì



Sao Sɷlɷ

Ref: Xoong Thủng (216)

Có vài ý kiến cho cô Xoong tham khảo:

- Cô đã dùng dịch vụ Dropbox chưa? nếu chưa dùng để anh giải thích. Dropbox nó là 1 thư mục dùng chung online cho phép đồng bộ giữa các máy tính. Giải pháp này thích hợp với cô vì nó cho phép đồng bộ nhanh chóng các file bọn dân quân đang làm, đồng thời là giải pháp backup dữ liệu. Sau đó có thể kết hợp thêm ý của 2-bựa là nối giữa các file excel với nhau qua công thức. Khi dùng dropbox thì Bắc-Trung-Nam nối liền, thậm chí cô có thể check được trực tiếp công việc dân công đang làm mà không chờ email thông báo kết quả.

- Google excel cũng là một hướng hay, vì nó là online luôn nên dữ liệu luôn được đồng bộ, backup và cập nhật. Cho phép các bộ phận xem thông tin trực tiếp. Nhưng nếu ms-excel hiện tại có nhiều macros thì lại xương đấy. Phải có tay chuyên mới chuyển đổi được ms-excel lên google-excel online.

- Zoho-docs (https://www.zoho.com/docs/sheet.html) cũng là phần mềm online được rất nhiều công ty dịch vụ bé-bé sử dụng. Dưng lại cũng cần tay chuyên để viết nghiệp vụ lên trển.

- Theo mô hình xưa, khi công ty lớn dấn thì sẽ tăng level kiểu này: excel-->access-->MS SQL --> cloud (aka online). Nhưng theo anh không nên dùng access vì nhu cầu của cô là nhiều bộ phận truy suất được dữ liệu. Đụng tới MS SQL thì nại phải có tay chuyên thế mới đau.

- Lói túm lai, cái mà cô đang thiếu là 1 dân công (1 anh tư vấn) về công nghệ, để thay đổi/nâng cấp dần phần mềm nghiệp vụ trong công ty. Dân quân này sẽ giúp cô chỉnh sửa hệ thống hiện tại, tư vấn về công nghệ cần tiếp cận để thay đổi quy trình sản xuất dịch vụ.

Anh chém khơi khơi vậy vì chỉ qua một vài cồng trên quán thì không thể giải quyết được tốt yêu cầu của cô. Chỉ là ý kiến tham khảo.

Chúc cô chân cứng đá mềm, đặng đong nhiều xèng. hehe.



Day-dreaming

Ref: Xoong Thủng (216)

Có cả một kho các công thức kết nối từ excel này đến excel kia, rồi lọc dữ liệu....làm xong hệ thống còn như một phần mềm mini kế toán nữa cơ. Anh Xoong để 2B ra tay đê



Sao Sɷlɷ

Ref: Lộc Trần (217)

Cô hỏi như cứt (có người bảo lãnh thì nói làm đếu gì), dưng anh vẫn trả lời, thế mới bựa.

Nếu định sang Mẽo, bác sỹ là một nghành sáng giá để xin ở lại sau khi học xong. Nhưng nhớ để ý visa nhé, nhiều loại visa đi học xong bắt về thì hỏng việc. Hay học y-tá thôi, anh thấy nhiều bang có chính sách cấp thẻ xanh cho bọn học xong y-tá lắm ý.

Anh đéo chém kỹ về v/đ này của cô, thế mới chuối.



Ben

Bọn cty code lừa có một bệnh chung là đéo kế thừa, dcm vòng lặp vô tận, đéo phải là đường xoắn ốc đi lên. Thuê chúng viết phần mềm, sau 2-3 năm, phân mềm biến mẹ nó thành blackbox. Đơn giản là bọn code đời sau đéo hiểu đời trước làm đéo.

Quy mô IT của sếp Xoong là mấy thằng? Tôi dự mẹ nó 1 thằng helpdesk nhé. Tôi đề nghị thêm 3 gói thầu (cho nó hoành) : chia sẻ dữ liệu online, Security, Backup/restore.

1- Chia sẻ dữ liệu online: Thiết lập 1 vpn server ở cty cô, dân công của cô có thể kết nối về HQ từ bất cứ nơi đâu có internet.

2- Security: Phân quyền và tracking log:
a- Phân quyền: chia các file excel vào các thư mục rồi phân quyền: dân công nào được read file/thư mục nào?, dân công nào được read/write file/folder nào? Password cho sheet/file excel quan trọng.
b- Tracking log: cần ghi lại được ai? giờ? read/write file nào? Bật được tracking change trong excel càng tốt.

3- Backup/Restore: 1 script copy toàn bộ excel vào 1 nơi khác (máy laptop của cô chẳng hạn), chạy mỗi giờ, tự động circulate 1000h chẳng hạn.



chinh lakhongchuan

Anh Xoong Thủng,
Anh cũng nhiều đau thương với thợ code lừa, các anh ở trên nói nhiều và nói đúng rồi nên tôi không nói thêm nữa. Tôi chỉ nói ở góc độ thợ code cũng nhiều kinh nghiệm đau thương với các anh, tay mơ trong việc outsourcing.

Các anh chả hiểu cái đầu buồi gì về hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống phần mềm, client-server model, backup hệ thống, bảo trì hệ thống, bảo mật hệ thống cả. Các anh cứ nghĩ các anh đã bỏ 1 vài nghìn đô ra là tất tật các vấn đề từ tư vấn, phân tích thiết kế hệ thống, phát triển hệ thống, deploy hệ thống, backup định kì, bảo trì hệ thống, bảo mật hệ thống là phải làm cho các anh đến hết đời. Thậm chí server thuê cho các anh để host hệ thống bị chậm các anh cũng gọi, domain hết hạn cũng gọi, chó/vện nhân viên các anh đéo biết gì chọc lên chết hệ thống cũng gọi. Các anh thuê mấy thằng sinh viên mới ra trường chọc ngoáy sửa chữa thêm feature toe toét hệ thống ra không khôi phục được các anh cũng gọi. Thời còn trẻ thiếu kinh nghiệm thiếu kiến thức tôi cũng gồng mình làm hết. Nhưng giờ tôi thà đi làm outsourcing trên các trang freelancer với giờ công rẻ mạt cỡ 10$ per hour còn hơn làm cho các anh. Software Requirements Specification đầy đủ, người outsourcing hiểu biết, giao code giao tiền. Lần sau cần gì xùy tiền ra tiếp.

Còn về hệ thống của anh, nếu tôi làm tôi sẽ làm như sau:
- tất cả các file excel tôi sẽ thống nhất định dạng chung, đưa lên online. Google Docs là một lựa chọn không tồi.
- một hệ thống webservice (anh cứ hiểu là một dịch vụ chạy online trên máy chủ của mấy thằng cung cấp dịch vụ máy chủ VDC, FPT, Viettel) đọc các file excel nói trên, phân tích tổ chức liên kết dữ liệu, xuất dữ liệu ra theo định dạng JSON khi nhận được yêu cầu từ client. Hệ thống này cũng là hệ thống quản lý và phân quyền người dùng nào được làm gì và đến đâu với dữ liệu, với hệ thống.
- phát triển các client:
+ dạng web: truy cập vào hệ thống, trả ra các dữ liệu dưới dạng web để máy tính và các thiết bị di động có thể truy cập
+ dạng app: viết các ứng dụng riêng cho từng dòng máy, ví dụ iPhone, iPad, Android phone, Android tablet... truy cập vào hệ thống, trả ra các dữ liệu hiển thị phù hợp trên app
+ dạng dữ liệu đặc biệt khác: ví dụ anh vào các giao diện console kiểu MS-DOS prompt của Windows, Terminal của Mac, Unix anh gõ các câu lệnh và nhận được luôn kết quả

Công ty outsourcing của tôi đang làm không bao giờ làm các dự án như trên với giá dưới 10 man-month cả (man-month khái niệm trong phần mềm, tiền trả cho 1 người trong 1 tháng, cty tôi 1 man-month khoảng 2k đến 2k5, dự án 1 vài trăm man-month có thể xuống 1k5). Tuy nhiên nếu anh kiếm thợ code lừa có thể làm được với giá từ 2k cho đến 10k tùy theo sizing hệ thống. Rẻ nhất có lẽ anh nên theo tư vấn của anh 2bựa.

Tôi học hỏi từ quán nhiều nên hôm nay quyết trích ra 1 man-hour để làm tư vấn dạo. Mời anh thắc mắc tiếp, trong phạm vi hiểu biết của tôi tôi sẽ trả lời.



Kyphong

Anh Lài ơi, nhậu không? he he.

[img=http://media.tinngan.vn:6060/archive/images/content/2013/07/08/shares/175113_obama8.jpg]



DragonFly

Ref: Phong Ky (223)

Where? When? With? Hệ Hệ



Khát bạc

Thành Zì (68). Zì phán cmn chuẫn rùi. Con rì sẹp nó bảo em nộp vẫn tiêu bt hóa ra thẻ của em kết nối với tk cá nhân. Mấy bữa nai cứt lộn cmn lên thủ roài... nhọc nhọc được. Tôi lượn đã... đệch mịa cái mái tếnh phát!



Kyphong

Ref: DragonFly (224)

vào fb nha Anh.
em để lại số phone.



Thì Bựa Bựa

Công ty của anh Xoong Thủng chỉ cần mấy hàm cơ bản trên ecxel thôi: Sumif, Countif, Vlookup, Hlookup, If, And, ... rồi cách đặt link, xoá link.

Là giải quyết được tất cả mọi vấn đề.

Quan trọng là thực hành mấy hàm này một cách nhuần nhuyễn và có tư duy logic vấn đề một chút.

Địt con mẹ, không nhẽ 2b lại phải ra tay???



Thì Bựa Bựa

Các bạn nào đang làm về excel hoặc các ông bà chủ nào đang quản lý qua excel nghe 2b mà tìm hiểu kỹ về các hàm trên, sẽ thấy rất là thú vị đó.

Copy công thức một phát, có ngay số liệu trong cell mà bạn cần tìm. Thật là sung sướng quá đi.

Như 2b chỉ cần sử dụng hàm IF thôi, mà cũng làm được khối chuyện đấy.

Nếu bạn đang phải lựa chọn 1 trong 10 chàng rể, bạn sử dụng hàm IF là ít nhất bạn đã loại được 1 chàng không mong muốn.

Tiếp đó bạn lại dùng hàm IF trong 9 chàng còn lại và bạn lại loại thêm được 1 chàng nữa...

Cứ như thế, sau 9 lần dùng hàm IF thì bạn đã tìm được chàng rể mong muốn.

Cồng này 2b dành cho những người có kiến thức cơ bản về Excel thôi đó nha. Quan trọng là 2b muốn gửi đến các bạn cách tư duy logic khi giải quyết một vấn đề.

Nếu bạn có 10 vấn đề xảy đến cùng một lúc, bạn hãy tìm cách loại bỏ từng vấn đề 1.

Sau vài lần loại bỏ như thế thì cuối cùng chỉ còn lại 1 vấn đề mà thôi.

Đó là tư duy khi dùng hàm IF trong Excel.



Thì Bựa Bựa

Date: Apr 9, 2015

Time: 15:39:07 GMT+07:00

Status: Completed

ID: 77T90056GY088512P

Zì bựa thu xếp cho anh chỗ nầu ngồi gần vàng son để anh được bóp vú sờ lồn nó dễ dàng một tí nhá.

Được Fuck nữa là anh xuống xèng bonus cho Zì bựa luôn, địt con mẹ.



Hoàng Cương

Description Unit price Qty Amount
Fast MBA/FLP Tuition Fee
, Pay to join: Fast MBA , Your Google login email: cu...@gmail.com , Referred by: ngoc tuoc $299.70 USD 1 $299.70 USD
Subtotal $299.70 USD
Total $299.70 USD
Payment $299.70 USD

Thư khen tinh thần vượt khó, hiếu học và thư mời gửi tới ngoctuocquan@gmail.com nhé NZEY.



Ben

Ref: chinh lakhongchuan (222)

DCM cô có cái view như một con code dạo. Tư vấn như cứt, triển khai như bùi, dịch vụ sau bán hàng như lồn, than than cái đéo.

Tưduy mua đứt bán đoạn nên đéo khá được.

Bán software đặc biệt core business là một cuộc hôn nhân, chung sống như thế nào sau đám cưới quan trọng vạn lần hon cái đám cưới.

DCM đã tin tưởng dựa core business vào các cô, các cô phải xem đó như là business của minh chứ. Các cô đéo xem trọng business của khách hàng nên các cô chỉ nhận được project vài chục k là hãnh diện rồi. Project hàng mil khách hàng chơi với tây bương là đáng lắm.



Hoàng Cương

Kinh nghịm về phần mềm cỡ nho nhỏ.
Chi phí mua ban đầu chỉ là một phần nhỏ , theo sau nó là những bảo trì, cứu hộ khẩn, điều chỉnh, nâng cấp, rùi còn là ăn nhậu, cắn bú thậm chí địt bọp đủ cả.
Hợp đồng chả thể lường hết được, công sức đổ vào data thì nhiều, thành ra phải lụy bọn coder phết, đéo đùa.
Xèng tốn dài dài, càng ngu càng tốn, xác định vậy đi cho nó vuôi. Xèng ít đừng mong hít lìn thôm nhé.
Trường hợp rủi ro cũng chả hiếm. Nhiều nhất là trường hợp bỏn thấy kém lợi nhuận nên bỏ rơi, cơ khổ. Địt cụ thằng nào kinh doanh không cần đạo đức, phá cam kết đéo thèm lăn tăn, anh khinh.
Tất nhiên anh thu được nhiều hơn, nếu không thì chả lên đây chém.



Unknown

tôi đâu có học bs Mẽo cô Lasao Lasao, tôi bỏ bs Lừa, qua bên kia học sinh học phân tử. Tôi đi bằng xin học bổng của trường bên kia, không phải của chính phủ Lừa, nhà tôi đéo nhiều xèng thế mới chuối. Tôi thấy phiêu lưu quá các anh ạ



Ben

Ref: Lộc Trần (233)

Doi ma deo co phieuluu thi la gi vay co? Thich thi cu nhic thui co ah.



MBTrading

Chào các bựa, xin tư vấn giúp hiện tôi và vợ có khoản 5 tỉ để mua ô tô nhưng không biết là nên mua Mec GL400 AMG bây giờ hay là đợi năm sau để mua Audi Q7 2016? chân thành cảm ơn các bựa



Xoong Thủng

Ref: chinh lakhongchuan (222)

Cám ơn cô đã tư vấn và cũng xin chia buồn về những đau thương cô gặp phải. Tuy nhiên, đó là lỗi của cô, khách hàng có lỗi cái đầu buồi. Nó ngu thì mới có việc cho cô làm. Khách ra yêu cầu, cô quát giá. Khách Ok giá thì làm phải không? hay dí dao vào cổ cô bắt cô làm?

Còn thằng khách khi nó trả tiền thì nó cần được việc, đơn giản vậy thôi.

Tiền lấy từ những thằng khách ngu như cô nói, ai làm trực tiếp với nó thì cắn nhiều, cô không làm được trực tiếp thì mãi cắn mỏng.



Xoong Thủng

Cty anh dạng human size nên không nhiều xèng nhưng đã từng chấp nhận bỏ 5k cho 1 phần mềm giá 15k vì càng triển khai càng bất cập. Đành coi như chi phí chìm he he he



Sao Sɷlɷ

Ref: Lộc Trần (233)

Nếu cô có học bổng của trường bên Mẽo, nếu đi, thì phải chọn visa F1 nhé. À mà cô định học đại học (undergraduate) hay cấp sau đại học (graduate). Anh không rõ lĩnh vực sinh-học phân-tử thì hướng làm việc sau tốt nghiệp thế nào.

Bác-sỹ ở Lừa cô học sắp xong chưa, nếu sắp xong thì nên hoàn thành rồi hẵng đi.

Cô chưa có gia đình, thì tung-tăng, phiêu-liêu, trải-nghiệm vài năm có gì phải ngai. Kiếm được em nào quốc-tịt Mẽo cũng là một kế không tồi.



Sao Sɷlɷ

Ref: Xoong Thủng (237)

Công ty cô dám bỏ 5k cho phần mềm quản lý, thì lại không phải dạng vừa rồi. hehe. 100 củ là có phần mềm chạy ngon cho doanh nghiệp cỡ vừa, dưng phải chọn được đúng thằng cung cấp.



Unknown

Bác sĩ Lừa tôi học đến năm 2, sắp năm 3. Tôi chỉ lo cho gia đình thôi, phải đi làm đong xèng nuôi pama nữa, long nhong mãi không đc các anh ak. Ak mà tôi học đại học nhé



Sao Sɷlɷ

Ref: Lộc Trần (240)

Thế cô nên đi du học, đặng nâng tầm tinh-hoa. Bác sĩ Lừa 2 năm, bỏ, hơi tiếc 1 tẹo.

Lưu ý, đi học là cũng vất vả đấy, chớ đéo phải dạng vừa. Học bổng của cô thường chi thừa một chút, dành dụm năm về thăm nhà 1 lần là hết.



Duongvusl

Zì xem Duyệt em vào lớp nhé

Fast MBA/FLP Tuition Fee
Pay to join: Fast MBA, Your Google login email: vuduongsl@gmail.com, Referred by: $299.70 USD 1 $299.70 USD



Unknown

Lộc Trần:

Học sinh học phân tử aka là học ngành Biology của tây lông có phỏng? Tôi không làm ngành này nhưng bạn bè tôi làm nhiều nên Tôi chỉ cung cấp thêm một ít zữ liệu đặng cô ra qđ sáng suốt hơn zưới đây. Chứ tôi đéo khuyên zì cả.

Trước hết tôi bàn tí về học Biology:

Thực ga ngành này nghe lúc nào cũng mốt nhưng học xong ra xin việc khoai phết đấy. Đặc thù ngành này, nếu làm đúng ngành thì sẽ liên quan đến nghiên cứu, thực nghiệm etc. Zo đó học ngành này likely cô phải theo đuổi tít đến PhD nếu thực sự muốn theo ngành và kiếm đc việc ổn ổn. Bọn SV tây lông cũng vại, đa phần nếu muốn theo đuổi ngành này thì phải học lên nữa chứ bằng cử nhân ra rất khó xin việc trong ngành.

Học biology thực gă rất vât vả và zan nan he he. Cô không tin cứ lân la zọc mấy ziễn đàn bọn NCS và hỏi han bọn học Biology thì biết.

Ti nhiên, nếu cô đủ tư chất xin học bổng undergraduate của khoai tây thì cô cứ sin và ngâm cấu mấy options zưới đây (cắt cồng)



Unknown

Lộc Trần -- công-ti-niu
Option #1:
Zả định gằng cô kiếm được học bổng ngành Bio và đi tây lông học he he thì sin trúc mầng, sang đến đó, sau một hai học kì cô đéo thích nữa thì cô đổi ngành.

Cái hay của các trường tây lông là sau khi cô sang đó học, cô được phép đổi ngành. Việc chọn một ngành ABC nào đó khi xin học bổng ko nhất thiết cô phải theo ngành đó. Điều này đúng cho cả under và grad programs. Zưng he he nếu cô đi làm Graduate thì đổi ngành hơi khó và vất vả hơn (cô ko thuộc dối tượng grad nên tôi ko bàn sâu cái này).

Đây cũng là mẹo cho các cô đang có con xin học bổng, khi xin cứ chọn mẹ ngành nào nó sở trường nhất chứ ko hẳn là thích nhất. Rồi khi sang trường thì các cô lại được lựa chọn khá thoải mái. Nên chớ lo.

Cô Lộc, bây zờ cái base của cô là học Y thì cứ viết đơn xin theo học Biology chắc là zễ nhất. Zưng sang đó rồi đổi.

Về ngành học với cô Lộc, cô thi đỗ Y chắc có tư chất về ban tự nhiên, nếu cô vẫn thích ngành zính záng đến sinh học thì nên nghiên cứu học Bio-Engineering (đéo biết Lừa zịch là rì). Ngành Bio-Engineering thì lại học zễ hơn và ra trường sin việc cũng ngon hơn ngành Biology, thế mấy tài.

Còn cô thích các ngành khác thì cứ chọn thoả con gà mái khi sang đó.



Unknown

Lộc Trần: công-ti-niu
Option #2:
Thực ga nếu cô chưa chắc chắn lắm thì cứ cày tiếp Y lừa. Học hết Y Lừa mà trình độ ngon + ngoại ngữ khá thì có rất nhiều cơ hội đi tu nghiệp ở nước ngaoi.

Ti ziên, cô phải biết trước rằng là: nếu lấy bằng Y Lừa thì likely cô mãi mãi sẽ là bác sĩ Lừa, zù sau này cô có đi tu nghiệp chục nơi khác. Đơn zản vì, hầu hết các nước tây lông có điều kiện rất ngặt nghèo về việc đổi bằng Y Lừa (or các nước thứ 3) sang bằng Y và để có thể hành nghề thợ thuốc ở tây lông.

Ti nhiên, tôi thấy option đi tu nghiệp ở lước ngoài rồi zề Lừa làm thợ thuốc cũng ngon phết, không đùa.

He he mà nghề Y, làm ở Lừa có khi hay hơn, được thực nghiệm nhiều hơn. Nhất là các ngành ngoại khoa, bệnh nhân như gà, tha hồ mổ.

Hoặc cô học Y xong, sau cô xin đi làm MS or PhD về Biology hoặc public health cũng đc nếu cô vẫn thích đi tai.



Thì Bựa Bựa

Ref: MBTradingVN (235)

Chào các bựa, xin tư vấn giúp hiện tôi và vợ có khoản 5 tỉ để mua ô tô nhưng không biết là nên mua Mec GL400 AMG bây giờ hay là đợi năm sau để mua Audi Q7 2016? chân thành cảm ơn các bựa

Theo học thuyết Xã Hội Trả Đũa thì khi anh tiêu dùng 1 khoản 5 tỉ để mua ô tô, anh đã giúp cho thằng nhà giàu thượng lưu có thu nhập là 5 tỉ.

Thằng nhà giàu này có tiền sẽ tiêu 5 khoản gồm: mua sắm, học hành, y tế, giao thông, đầu tư. Tức là nó đã giúp cho 5 thằng nhà giàu trung lưu mỗi thằng có thu nhập 1 tỉ.

5 thằng trung lưu này sau khi có 1 tỉ sẽ chi tiêu mỗi thằng 10 khoản mục, mỗi khoản là 100 triệu. Tức là nó đã giúp cho 50 thằng nhà giàu triệu phú, mỗi thằng có thu nhập 100 triệu.

50 thằng triệu phú này sau khi có trong tay mỗi thằng 100 triệu sẽ chi tiêu 100 khoản mục, mỗi khoản mục là 1 triệu đồng. Tức là nó đã giúp cho 5.000 thằng ở tầng lớp trung nông, mỗi thằng có thu nhập 1 triệu đồng.

5.000 thằng trung nông này mua thịt, mua rau, mua quần, mua áo,... mỗi khoản mục là 100.000 ông cụ. Tức là nó đã giúp cho 50.000 thằng bần nông.

Kết luận: Học thuyết Xã Hội Trả Đũa không cho phép mua ô tô 5 tỉ, bởi làm như thế là đã giúp cho 50.000 thằng bần nông, 5.000 thằng trung nông, 50 thằng triệu phú, 5 thằng trung lưu và 1 thằng thượng lưu.



MBTrading

Một ngày đen tối lại bắt đầu trên mảnh đất khốn nạn hình chữ S, nơi mà 1000 năm nữa những thế hệ sinh ra tại đây vẫn như những con lãi sống vật vờ hết phần đời còn lại trong tăm tối và hèn hạ...



Unknown

Lộc Trần: công-ti-niu & hết
He he trường hợp như cô zống thằng cháu tôi quen phết. Nó cũng gừng gực muốn đi tai, zưng lại đang học Y, năm 2/3 cũng.

Tôi cũng đéo biết khuyên nó thế lào cho phải vì:
- Nếu nó thực sự muốn đi tai lông học thì phải bỏ nghề Y.
- Nếu khuyên nó bỏ Y đi học ngành khác cungx risky phết.

Thằng đấy có vẻ đang nuôi mộng cày tiếng Mẽo xong xin đi học mấy ngành Biz. Zưng dcm mất công 2,3 năm cày Y rồi bỏ thì cũng tiếc.

Mặ khác , vửa đi cày Y vửa cày tiếng Mẽo vửa săn học bổng, cũng mệt gất.

Cho nên, tuỳ vào hoàn cảnh từng người mà quyết thôi.

Thế nhé, trúc mai mán anh bợn chẻ.



Xoong Thủng

Ref: Anh Haibựa (227)

Anh cúng biết về mấy hàm hảm trong excel nhưng thường chi dùng trên 1 file chứ chưa dùng để tổng hợp dư liện trên nhiều file như cô nói.

Cô dón tay làm phúc giải thích giúp anh: Khi file dữ liệu có thêm dòng record thì làm sao ở file tổng hợp nó nhận biết đc dự liệu mới nhập thêm vào?

Thành cô



Thì Bựa Bựa

Ref: Xoong Thủng (249)

Đã nâng đến tầm Macros thì anh phải chọn tay chuyên cầm tay chỉ việc chớ tư vấn dạo là không có ổn.

2b cũng lưu ý cho các bạn ở trình excel cơ bản là khi đặt công thức, các bạn nên chọn nguyên 1 cột, như thế khi thêm bất kỳ dòng nào thì vẫn được tính trong công thức.

Nhiều bạn đặt công thức theo kiểu chọn vùng dữ liệu xong rồi đến khi insert thêm dòng ở hàng cuối cùng thì dòng đó nó không nhảy vào công thức nên kết quả bị sai.

Như 2b thì kể cả hàm SUM cũng chọn nguyên cột luôn, kết quả ở hàm SUM sẽ đặt trong 1 cột khác. Tất nhiên, báo cáo thì sẽ mở trong 1 sheet khác chớ không tận dụng sheet chứa data gốc.



Thì Bựa Bựa

Ref: Xoong Thủng (249)

Có 1 cách thủ công là mở thêm 1 sheet mới, sau đó đặt công thức chỉ có dấu bằng (=). Cell A1 ở sheet nầy = cell A1 ở sheet có chứa record. Copy công thức nầy ra toàn sheet ta sẽ được một sheet sao y bản chính của sheet chứa dữ liệu tổng hợp kia. Ta gọi sheet mới nầy là data gốc.

Sau đó thì mọi công thức để lên báo cáo sẽ được sử dụng từ số liệu ở sheet data gốc này.



Bù bà bù bựa

vấn đề của con thủng tôi lạ đéo:
ngoài các râu ria xung quanh, cốt lõi của con thủng là
* báo giá tour cho khách làm sao thật nhanh, chuẩn.
vì khách thay đổi, nâng lên đặt xuống xoành xoạch nên bọn sale và ope đéo theo kịp

giải quyết đơn giản nhất

1. dùng dropbox, google drive
2. thuê con 2bua làm file excel: báo gia, quản lý tour

tổng thời gian 2-5 ngày. tiền 2- 5 củ nhanh như rửa dit.



Xoong Thủng

Cô nhận của anh 1 lạy

[img=http://img.news.zing.vn/sport/335/t335588.jpg]



Đầu Đất

Zi cho em xin cái schedule xem mudule nào học trước, module nào học sau được không ạ.



Candlestick

Anh Dì xem lại giùm anh đã nhận được đăng ký học của anh chưa. Bị vì Paypal ló vửa gửi anh cái lài:

Dear Nguyen Nguyen,

You recently tried to pay with PayPal but the transaction was declined because your debit/credit card provider did not allow it to go through.

How to complete my payment

You may add or choose another payment method to avoid a similar situation in future by following these steps:
1. Log in to your PayPal account at www.paypal.com
2. Go to 'My preferences' then 'My money'.
3. Add a new card or choose a different payment method as default.

You may also contact your card provider to understand why your payment did not go through.

Yours sincerely,
PayPal

Trong khi xèng thì nó nã anh từ hôm hổm gòi.

Thành anh Dì cái nhể.



cu Tí

Ref: Lộc Trần (240)

Cô đương còn trẻ mà xăng thì bắt đầu rẻ( not Quấn Zẻ) thì có đéo gì mà phải lăn tăn.
Nhét chim vào xịp zồi đi thôi hehe, ông bác anh ngày xưa bằng tuổi chú đéo có họcbổng học beo giề, mà cũng nhảy búp phát lên tàu rồi ra bể lớn đấy thây !

Đi đi người ơi !!!



Mít

Ô, lại nhớ ra log-in pát-uột vào quán Bựa rồi! hố hố



Thì Bựa Bựa

Ref: Anh Haibựa (251)

Giải thích thêm cho các bạn hiểu về cách tư duy ở cồng 251 này.

Tại sao lại phải làm 1 sheet sao y bản chính để làm gì?

Bởi vì sheet đầu tiên là đặt công thức, ta có thể dùng kết hợp 2 phím (Ctrl + ~) để làm hiện lên các công thức này. Người chủ (hoặc đầu mối) sẽ quản lý sheet này và không ai có thể can thiệp được vào nó.

Như khi viết hoá đơn, chứng từ. Chúng ta đặt tờ giấy than lên để có bản sao của chứng từ gốc. Người chủ hoặc đầu mối sẽ quản lý chứng từ gốc này, còn các dân công làm thuê sẽ dùng bản liên 2, liên 3 sau giấy than để hoàn thành công việc.

Trở lại với excel. Từ sheet có công thức, ta làm thêm sheet 2, sheet 3 với dữ liệu lấy từ sheet có công thức.

Các dân công sẽ hoàn thành công việc của mình dựa trên số liệu của sheet 2, sheet 3...

Đó chính là cách tư duy để giải quyết vấn đề đối với excel vậy.



Thì Bựa Bựa

Ref: Mít (257)

Véo cằm Mít thơm ngon. Lâu rồi không thấy ghé quán, ra là pho-gót pát-uột :)



Unknown

Cảm ơn Thiếm Đánh và cô Rượu Mạnh đã quan tâm!

Hai đứa nó đều là loại thi bàng học lực thật, đặng dành đc học bổng Công Nghệ Sinh Học của trường trưởng bên Thượng Hải - Khựa, chứ đéo phải loại ngu lắm như Ngu.

Học hành ngoan ngoãn tử tế, nên kiến thức chiên môn tốt. Con em guột Ngu thi phát là trúng giảng viên ĐH Sì Gồng, cũng đéo phải dạng vừa đâu. Thàng kia còn trên trình con cỏn một vài boong!

Ngu đã bẩu chúng ở lại Khựa đong xèng, đặng kiếm đường sang Taiwan học tiếp, hoặc mần công nhân kỹ thuật, đặng sống tinh hoa, cơ mà chúng đéo nghe! Tmđ đcm! (Thế mới đau!)

Thàng Cần Thơ kia bố thì cao tuổi, mẹ bệnh tim, lại là con một, đéo có lựa chọn nầu khác là về Lừa để tiện bề phụng dưỡng, sau một thời gian dài đi học xa nhà - Cỏn sang Khựa học từ Đại Học.

Con em Ngu thì chả còn đéo gì phải nói, phải bám thàng cao to, đẹp giai, khù khờ kia thật chặt, chứ còn thế đéo nầu nữa?

Chúng chả kêu ca đéo gì mới Ngu, cơ mà Ngu biết bọn bỏn vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các cơ hội sự nghiệp.

Dân kỹ thuật tai chiên mà được phụng sự cho minh chủ kinh tài như Thiếm Đánh thì có cơ lên người nhanh chóng!

Thấy cơ hội như vậy, mà ko lên đây thưa thớt, trình bài với thiếm đánh, với chi bộ thì chả nhẽ im như ông Chố, ông Chố ốm à?



Vợ Đánh

PCon nào muốn thoát Lừa bằng đường học zấn mà ít xèng, tuổi đã lớn (U40) nhưng máo đong xèng vẫn chại rần rần, đến bần thần.

Thì trùm nịu đạn đề xuất sang Hàn xẻng. Thiếm Đánh vừa giúp cho thằng đệ sang học ở Đại học Ulsan, học phí 2.5k$ / học kỳ (2 học kỳ/ năm). Tại đây có đủ các chuyên ngành cho các cô chọn, từ mần bảng tính excel đến vè hình đến công nghệ sinh học đến thời trang Rayban, nghe phát han (ham hehe)

Chỉ cần chịu khó vừa học vừa mần là các cô đủ trả học phí & rủng rỉnh gửi xèng về Lừa vài trăm tơn/ tháng.

Hiện passport Hàn sang Mẽo ở dưới 1 năm without visa, 5 năm nữa hoy là bỏn sẽ được quéo cơm nơi nơi.

Hãy học ông Cụ mà đi tìm đường cứu cái xã hội trả đũa đê hê hê.

Hết chiện, tư zấn dạo du học



Mít

Cô gì ở trên hỏi chuyện có nên bỏ học Y Lừa để dùng học bổng học Molecular Biology ở Mẽo sáng nay đấy. Nếu là Mít, thì sẽ tiếp tục học xong Y Lừa, rồi tìm đường đi tu nghiệp ở Mẽo/Tây Lông về sau. Tình trạng của cô dư nào, chỉ có cô mới có thể hiểu.



Mít

Biology hay Bio-Chemistry, nếu chỉ có cử nhân thì kể cả từ một đại học danh tiếng cũng khó kiếm việc, đứa nào học ngành này mà muốn vững chắc hơn phải học tối thiểu Master. Ngay cả Bio-enginneering được coi là hot major, cũng không dễ kiếm việc bởi industry chưa thể support hết con số sinh viên ra trường hàng năm. (Cái này là cháu Mít chồng nói, cỏn vừa xong PhD về Bio Engineering tại UCLA và hiện đang làm post Doc và dạy học bên New York)



Mít

Đổi major trong khi đang học—đây là một cái risky move bởi vì nếu cô xin đổi vào một impacted major, bỏn sẽ có những requirements không dễ dàng cho cô chút nào. Tỉ dư cô muốn đổi từ Biology sang Bio-Engineering thuộc Engineering Dept, tức là một major khó hơn, ra trường có job thơm hơn, GPA của cô phải rất cao, với các điều kiện khó khăn. Ngược lại, nếu cô đổi sang một major dễ, ví dụ như Psychology, thì không khó khăn. Dưng ngược lại cái bằng cử nhân psychology kiếm việc còn tệ hại hơn cái cử nhân Biology. Trừ phi cô có cái hook để ở lại Mẽo sẵn rồi, chứ nếu chỉ hy vọng tìm được việc để ở lại thì Mít thấy chỉ có bọn CS (cũng là engineering) và bọn học khoa học kỹ thuật là có cơ hội nhất.



Mít

Học Business— hàng năm bọn ở ngành này ra đông dư lợn con hehe.

Học Nursing— theo những đứa Mít quen, thì các ct Nursing 4 năm ở đây (ít nhất là Cali) đều được classified là impacted major, nghĩa là trừ khi cô được nhận vào từ đầu, chứ cô xin đổi từ một major khác sang, cũng sẽ không dễ dàng tí nào.



Mít

Học Y Lừa xong cô xin đi tu nghiệp. Sau đó nếu không vào Mẽo được, cô vẫn có thể xin các nước khác như Canada/Úc vươn vươn. Hay có thể Singapore hay kể cả Miên (khi cô học xong nhẽ Miên đã thật sự là nơi đáng sống hơn Lừa hố hố)

Đây là con đường đi học hàn lâm, chứ nếu cô chỉ tính nước thoát Lừa rồi đi làm chuyện khác, tỉ dư tìm đường cứu nước, hố hố, thì Mít không có ý kiến.

Chúc cô có chọn lựa tốt.



Mít

Ref: Anh Haibựa (259)

Hi there. hì hì Chạy đi xí!



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Long way home/Đường zìa xa tít

[img=https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/11081151_1399146497072436_2545557892111493427_n.jpg?oh=a8c6bdcd7ab0014e73486f428db44d47&oe=55AD05BD]

Home - "Michael Bublé"
[youtube=https://youtu.be/RPJRAlfLlp8]

"Hãy để Anh được về nhà
Anh muốn về nhà
Anh đã xa em lâu quá rồi...
....
HÃy để Anh được về nhà
Em yêu à Anh đã hoàn thành mọi thứ
Anh phải về nhà thôi
Hãy để Anh được về nhà
Mọi thứ sẽ ổn thôi
Đêm nay Anh sẽ ở nhà
Anh đang quay về với mái ấm của mình" -

(nhặt trên mạng).



Travis Hawk

Con em Ngu thì chả còn đéo gì phải nói, phải bám thàng cao to, đẹp giai, khù khờ kia thật chặt, chứ còn thế đéo nầu nữa?@ Ngu vẫn

Cô Ngu đúng là ngu. Tạisâu con em cô fải bám lấy thằng đẹp giai, caoto lại khùkhờ ý? Thay vì 1 thằng Tây cũng caoto zưng nhanhnhẹn lại nhiều tiền? Mà đẹp giai làm lồn gì lếu đéo có tiềnbạc và sựnghiệp vữngvàng?

Cỏn lại có pama già yếu, em cô theo cỏn, hở chút về quê chăm ba chăm má đuối luôn, đéo làm được cặc gì nữa.



Travis Hawk

Lếu cỏn ý nhà cao cửa rộng ở Cantho, dạng côngtử Baclieu thì lại khác, em cô cứ bám càng.

Zưng Moa đoán cỏn nhẽ thuộc dạng nhà nghèo hiếu học.

Ở Lừa. giỏi ko chưa đủ, fải lanh nữa. Liền ông mà chậmchạp khùkhờ thì té, giả dép hehe chị về mẹ cho nhoanh.



Củ Chuối Tây

(Unique Transaction ID #0X891221DY971725W)
Item Title: Fast MBA/FLP Tuition Fee
Pay to join: Fast MBA
Your Google login email: le..................quan@gmail.com
Date: Apr 10, 2015
Time: 12:04:34 GMT+07:00
Status: Completed

===============================
Xác nhận thanh toán học phí full MBA cho văn công Hai Anh (nót Anh Hai Bựa).
Chúc cô vào lớp học thành tài. chân cứng đá mềm,

Phiền Zì, pờ ni.



Củ Chuối Tây

Văn công xuống xèng vào học lớp MBA, nếu cần sự giúp đỡ.

Vui lòng thư về: mobilebankbuaquan@gmail.com



chinh lakhongchuan

Anh cba ben,
Anh mắng tôi nhận. Anh IT nào chăn được tiền to ở xứ lừa này cũng xin nhận của tôi một lạy. Như anh nói, các dự án lớn chúng nó đều thuê tây bương và tây bương lại outsource cho chúng tôi. Lỗi tại ai? Lỗi tại những con lừa anh ạ. Ai cho chúng tôi làm người lương thiện? Thôi đành dẩm thu là có 20k 30k hàng tháng bơm về cái xứ sở khốn kiếp hình con giun để bần nông cắn nhanh mõm đỏ bớt nhọc nhằn. Xin lỗi anh Trading vì đã không sử dụng mô hình xã hội trả đũa của anh.

Anh Xoong Thủng,
Tôi thấy anh chơi trên quán nên tôi mới tư vấn dạo. Ngoài đời thực tôi tư vấn anh gặp anh 2bựa ngay và luôn. Anh trả 5k cho cái phần mềm 15k để làm cái lồn gì hả người ơi?



Hải Anh

Hai Anh xin cảm ơn anh Chuối thúng đúc Bank Bựa. :)



Ben

Ref: chinh lakhongchuan (273)

Bùn hỉ :(.



Danko

ĐCC, con Ngu bảo thằng em rể đến chỗ này mà mần việc:

http://geneworld.vn/

Chúc chân cứng đá mềm.



Ben

Cám cảnh bọn it nhỉ. Cuối cùng thì đàn anh, đồng khóa cũng lần lượt thiên di cả. Cô chinh lakhongchuan có huyết liệt ở lại xây dựng xh trả đũa không?



chinh lakhongchuan

Anh cba ben,
Tôi đang cấp tốc học tiếng Nhật, xây dựng quy trình và con người ở lừa, xây dựng mô hình business ở Nhật, kiếm một cậu em quản lý ở lừa rồi thiên di thôi. Gần 40 học tiếng Nhật hơi nhọc nhọc nhưng từ ngày ánh sáng của Zì thấm vào người, tôi đã có lựa chọn.



Xoong Thủng

Ref: chinh lakhongchuan (273)

Anh dành 15K để cho IT lừa làm người lương thiện đấy cô. Nhưng Lừa thì đéo lương thiện nên anh mất 5K phí ngu he he he



Ben

Vậy thì chia bùn vì anh phải bỏ xứ mà đi, chúc mừng vì anh đã có chỗ để đi.



Kyphong

Tiếp tục không khí hào hùng tháng 4 thúng nhứt, anh chợt nhớ tới một tên Mẽo ác ôn, ngu xuẩn,he he, lòng căm thù dâng trào trong anh và sau đây sẽ là một vài phác họa về hắn.

Hắn tên Paul Vann, từ giờ theo truyền thống chúng ta sẽ gọi hắn là Văn thống khổ, he he, hắn đây.

[img=https://s3.amazonaws.com/armyphotos.togetherweserved.com/211977.jpg]

Thủa bé Văn Thống Khổ học cực dốt và là một đứa con hoang, suốt ngày đọc truyện tranh, có lẽ vì quá mơ mộng lên 18 tuổi Văn quyết tâm gia nhập không lực Huê Kỳ vào niên 1943 với hy vọng dội Bôm vào đầu lâu lính anh Le bạn Zì, he he. Ngu nhở.

[img=http://m.f29.img.vnecdn.net/2013/10/24/phidoihobay1-5673-1382582852.jpg]



Kyphong

Nhưng may cho hắn, khi tốt nghiệp vào niên 1945 thì Chiến tranh hết tiệt, thế mới chán. Vận may đến với hắn vào niên 1950 khi Chiến tranh Triều Tiên bùng nổ.

Lần này hắn xung phong làm lính bộ binh chỉ huy một trung đội hoạt đông như một đơn vị biệt động quân độc lập sau lưng liên quân Mao Thành bạn anh. Thằng khốn quỷ quyệt.

[img=http://vov.vn/Uploaded/hieu/2013_03_18/16%20chien%20tranh%20trieu%20tien%2021.jpg]

[img=http://a9.vietbao.vn/images/vi955/2013/3/55530169-1363591357-13.jpg]



Kyphong

Có lẽ chán với bọn đần Trung-Triều, bọp phát Văn thống khổ phi qua VNCH đầu quân cho anh Diệm bạn Zì và niên 1962 với lon cấp tá, oách nhẻ.

[imb=http://xmedia.nguoiduatin.vn/172/2014/11/5/phamxuanan.jpg]

Hình trên là trận Ấp Bắc, sau trận này Văn thống khổ rỗi anh Diệm bỏ về Mẽo với câu lói nổi tiếng "Paul đút buồi vào mõm các cô, Paul đi sáu múi" he he.

Nói qua về trận Ấp Bắc này, đây là một trận đánh hài hước bực nhất của lịch sử chiến tranh. Về mục đích và kết quả, ha ha ha.

[img=http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/09/26/May_bay_tan_cong_My_can_quet_vung_giai_phong_1.jpg]

Mục đích cuộc chiến này là tranh nhau cái điện đài, kết quả là cả hai cùng tuyên bố chiến thắng. vui nhể. he he.



Kyphong

[img=http://xmedia.nguoiduatin.vn/172/2014/11/5/phamxuanan.jpg]
[img=http://1.bp.blogspot.com/-rgzkQRA2uYw/UR1n8Tx6WTI/AAAAAAAAAk0/HKJY_Ac1Mws/s1600/M113(1).jpg]



Kyphong

Bi giờ mới vào cao trào sự kiện, các cô vỗ tay, anh kể tiếp, he he.



cu Tí

Vỗ đơi Vỗ đơi Vỗ đơi Vỗ đơi hehe!!!



Xoong Thủng

Ref: Phong Ky (285)

Tiếp đi cô, có anh cổ vũ đây

[img=http://images.sodahead.com/polls/001628701/4645851439_clap20your20hands_answer_1_xlarge.jpeg]



pín

tiếp đê tôi vỗ tay hehe

[img=http://4.bp.blogspot.com/-wRyhRQqZTp8/UUl01xA7srI/AAAAAAAAFfA/BaYfVLYYyX8/s1600/FunAgif_07.gif]



Travis Hawk

Tiếp đi cô Kỳ, Moa hóng.

[img=http://aovai.net/upload/3421.jpg]



Unknown

Cô Ky , tiếp đi cô...
Hình như tên Mẽo ấy là cố vấn cho quân đoàn IV VNCH.
Trong môt cuộc mạn đàm( bao gồm những mạn đàm quý giá với các nhơn vật lịch sử của VNCH, thực hiện bỡi Lâm Lễ Trinh-người từng đảm nhiệm những chức vụ quan trọng thời đệ nhứt cộng hòa), thì tướng Huỳnh Văn Cao, tuy không nói thẳng, cũng nói xa gần, thì là mà trận Ấp Bắc là một thất bại của QĐ IV.



Unknown

Mời CACC theo dõi cuộc mạn đàm này,
[youtube=https://youtu.be/bJIT12tXUd8]



Bá Lý

Giọng con Phong Ky nài nghe quen nhẻ. Hehe tiếp đi cô.



Củ Chuối Tây

(Unique Transaction ID #6AU96117T7061120U)

Item Title: Fast MBA/FLP Tuition Fee
Pay to join: Fast MBA
Your Google login email: van.............lua@gmail.com

Date: Apr 10, 2015
Time: 15:29:36 GMT+07:00
Status: Completed
================
Xác nhận đóng học phí văn công Van Ngu.

Zì cho bộ đội kiểm tra giúp.

Thành thành.



Unknown

Cô Ky tiếp đi.....
Hay là đang coi cuôc mạn đàm vậy.
Thôi , tôi chẩu đi.
ĐCM,cứ hễ đụng tới lịch sử VNCH là tôi như cực thích. Đặc biệt là những bí ẩn của VNCH !!!!!



Thì Bựa Bựa

Võ tay, hóng đê

[img=http://image.xahoi.com.vn/resize_580x1100/news/2013/8/21/52/tranhhai7jpg1377070854.jpg]



Candlestick

Anh Dì của các Cô hổm rày mô rồi hè?
DKM đéo trả lời cồng anh, khóa này anh mà đéo có trong danh sách học, anh dỗi thật đấy đéo đùa, DKM đéo đùa.



Kyphong

Tất cả sự kiện tập trung cho trận Playcu 1972 mà bọn Ngụy khát máu của em Mít cali gọi là mùa hè đỏ lửa. tèn ten ten.

[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/7/73/ARHQ.jpg]

Về Mẽo một thời gian Văn thống khổ vẫn khắc khoải nhớ những buổi chiều một mình một Helicopter nã 12ly7 vào củ sọ của bụ đội ông cụ,đógần như là một thói quen tao nhã hàng ngày của bọn tưỡng Mẽo thời đó. Bọn khát máu chó chết, he he.
[img= http://vnafmamn.com/untoldpage/PaulVann.jpg]

Quay lại trận Playcu72,bên ta do tướng 1sao Hoàng Minh Thảo chỉ huy với 3 sư thiện chiến ko cố vấn.
[img=http://s3.60s.com.vn/image/92008/10/TTO_8162811.jpg]

Bên lũ chó chết Ngụy chúng điều nhõn Đại tá Lý Tòng Bá trấn giữ với sư 23 bộ binh, ts bọn ngụy ko coi thường ta, ah quên sau lưng còn có Văn thống khổ lãnh chức chỉ huy cố vấn giờ đã đóng lon Tướng, he he, oách phết.
[img=http://www.generalhieu.com/hy.jpg]



Thì Bựa Bựa

Quán Bựa là nơi dễ bị ỉa táo bón nhất quả đất

(nhất quả đất là do quen miệng mà ra)

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=sU18KQSvUkU]



Kyphong

[img=http://www.arlingtoncemetery.net/jpvann.jpg]

Diễn biến cộc chiến chia 3 giai đoạn nhưng anh chỉ xoái sâu vào giai đoạn cuối khi Bá bạn anh cuối cùng đã sút tung lưới tướng Thảo, buộc ông về Nụi ôm viện Nghiên Cứu, còn Bá đại tá được đích thân TT Thiệu nhát gan thăng chuẩn tướng ngay tại mặt trận. Sau Bá bạn anh về lẵm tư lịnh sư 25 tia chớp nhiệt đới Đồng Dù CurChi, he he.

[img=https://baovecovang2012.files.wordpress.com/2015/04/kontumkieuhung-ttnvt-lytongba.jpg]

Lan man quá, he he. Đợt công kích quyết định của tướng Thảo đã bị Văn thống khổ nghe chộm được, sau khi úy lạo Lý Tòng Bá cố giữ vị trí chiến đấu, hắn tổ chức úp sọt quân ta bằng B52, hỡi ôi toàn bộ sư đoàn 3 Sao Vàng gần như bị xóa sổ.
[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/2/23/T-59_VC.jpg]
T55 bị thu giữ.

Sau khi ngớt bôm,Văn như thường nệ lên Heli thị sát trận địa giết nốt những quân giải phóng bị thương một cách lạnh lùng, dã man nhở.

Một câu bất hủ của Văn dịp này " Tướng cố vấn mà ko đi thực địa chiến trường liên tục, trước, trong và sau trận chiến thì cố vấn cái đéo gì.." he he, thằng ngu.



Kyphong

Có một điều rất hay, trong bức ảnh đầu tiên anh show ở trận Ấp Bắc, Văn thống khổ lại là bạn cực thân với anh Ẩn bạn Zì, thế mới hiểm.

Quyết tâm ko để tên Mẽo ác ôn lộng hành, Bộ Tư Lệnh B3 quyết định tiêu diệt Văn.

Vẫn kịch bản cũ rưng lần này để hạ nhục Văn, Bộ Tư Lệnh điều một du kích 15 tuổi với nhõn 1 súng cao su, vào buổi chiều lãng nhách ngày 09/6/1972 Văn đã bị bắn hạ cùng chiếc Helicopter của mình. hết đời tên Mẽo ác ôn.

kiểu thế này.he he
[img=http://danchuonline.com/wp-content/uploads/2014/09/d%C3%B9ng-n%C3%A1-%C4%91%C3%A1nh-bom.jpg]



Tau ngam

Chào Dì cùng Văn công. Kính Dì cái ảnh thờ làm quà đút lót
[img=http://2.bp.blogspot.com/-sFvPnLxcXo4/VSeRm6aCOiI/AAAAAAAAAB4/ZoKw8vEL-ZU/s1600/Disan.jpg]

Nhân tiện khen anh Ky biên hay quá.



Unknown

KHÀ KHÀ!

DM con KÝ vè hình hay, A ưng!

KHÀ KHÀ



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: Nguyen Nguyen Tran (296)

Hehe, yên tâm, yên tâm nhé.

Zì đang bận chăn bò chăn dê chăn cừu... trên núi cao núi xa tí tẹo thế này này.

[img=https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xfa1/v/t1.0-9/12823_1399297330390686_6140215046186411172_n.jpg?oh=04d0a8274a12acb1467d7c5b28bf91da&oe=55DFA8E5]

Lúc nào lùa các em ý xuống núi xong, Zì sẽ confirm ngay và luôn thôi[.O.].



Unknown

Ref: Củ ChuốiTây (293)

Cảm ơn anh Chuối Thống Đốc nhiều!

:)

Riêng về vụ Ngu vẫn chưa thank đc Paypal thì ...
Đcm nứa nào chửi đứa nào nhen!

Hehe



Sao Sɷlɷ

Ref: Nguyen Nguyen Tran (296)

Khả năng cao là xèng của cô chưa đi ra khỏi ngân hàng được. Cô gọi điện tới ngân hàng (ngân hàng làm thẻ Visa), xem bọn chúng có tư vấn được trường hợp của cô không.



Unknown

Quán xá hôm nay như lồn phò hiu trí nhe?! hehe.



Mít

hỡi ôi toàn bộ sư đoàn 3 Sao Vàng gần như bị xóa sổ.: Phong Ky (299)

Một sư đoàn lính ông Cụ thời đó là bao nhiêu quân nhẻ?



Lão Bựa

Ref: Phong Ky (297)

Địt mẹ con Ky nói gì như đúng gòi thế. Lão đang sống với những người trong trận Ấp Bắc đây. Họ đã mất nhưng con cháu họ còn và những tư liệu lịch sử của các lều báo ngoại quốc đã từng tham gia cùng thời đã nói không như cu phát ngôn. Tính chất quan trọng của trận đánh này là để chứng minh rằng: Có thể đánh Mỹ.

Trước đó bất cứ ai cũng sợ Mỹ. Sau trận then chốt này thì đéo sợ nữa và kết quả như nào thì đã rõ. Lão ăn lộc của B nhiều nhưng cái gì đúng cái gì sai thì cần trung thực. Đèo mẹ.



Mít

Theo sách Mẽo thì đến 1972 quân xâm lược Mẽo đã rút gần hết khỏi Nam Lừa chỉ còn lại một nhóm cố vấn Mẽo nhỏ ở lại, hợp sức với sư 23 BB, oánh nhau với bộ đội ông Cụ. Tất nhiên theo phong cách tẩn nhau của Đế Quốc, không quân Mẽo + Nam Lừa được sử dụng extensively để yểm trợ. Theo Mẽo, Kontum đứng vững vào 1972, Nam Lừa không bị cắt làm đôi, đã coi như đạt mục tiêu quân sự.

Sau 1973, chuyện có thể đánh Mẽo nó vô nghĩa, bởi vì có còn Mẽo nào ở Nam Lừa sau đó đâu?



Kyphong

Ref: Mít (309)

Em Mít thuộc sử phết nhẻ, he he.

Trung uý Não Bựa dám cãi chuẩn tướng Hiệu Trưởng Lục Quân Phong Ky to gan thật, he he.



Lão Bựa

Ref: Phong Ky (310)

Lếu con Ky có chút time thì hãy vào trang Quân sử hay Khúc quân hành. Tuyền người thực việc thực nhế. Đèo mẹ.



Kyphong

Ref: Lão Bựa (308)

Quá trình Mẽo can thiệp chính thức aka đưa quân trực tiếp tham chiến là 1964, trước đó chỉ dừng lại hộ trợ tác chiến, cố vấn... Tưcs là các thông tin tình báo, he he.

1962- 1963 đảo chánh liên miên, Diệm rất sợ động binh cấp trung đoàn vì vậy đó là lý do Vann bất mãn vụ Ấp Bắc và bỏ về Mẽo.

Nếu để ý sẽ thấy tấm ảnh của anh cố vấn tỏ ra thất vọng với khẩu K44 thu được tại hiện trường, chấng tỏ hỏa lực của ta rất yếu. Còn vụ 3 anh Mẽo tèo, chắc nghe thấy có uỳnh lộn vọt lên Heli ra xem thì bị rụng, he he.



Mít

40 năm sau khi cuộc chiến kết thúc, bên Mẽo này Mít nhận thấy ngày càng có nhiều các bài viết/sách của bọn Mẽo với cái nhìn khách quan hơn cho bọn Nguỵ, không quá một chiều như bọn generation phản chiến '60s đã từng.

Chiến Lừa được dạy trong trung học và đại học Mẽo đang dần dần thay đổi, dư bạn sử gia Taylor đã nhận xét ở đây.

http://www.viet-myths.net/taylor.htmhttp://www.viet-myths.net/taylor.htm



Lão Bựa

Ref: Phong Ky (312)

Những thông tin Lão viết là của một lều báo ngoại quốc nha. Mãi sau này mới được ghi thành sách. Lão biết đéo nhưng một trong những anh hùng ấy là ba vợ của Lão nha. Địt cụ nhà cô phát. Húng vừa thây. Đèo mẹ.



MBTrading

Ối giời ơi, chuyện củ mà nhắc lại làm gì? Ko lo Báo Thù đi, trả thù những kẻ xung quanh đi...về tác chiến bằng trực thăng thì tinh nhuệ nhất là trung đoàn Ngựa Đen, thuộc sư đoàn Kỵ Binh Bay,



MBTrading

Ref: Lão Bựa (314)

Phải nói Lão Bựa là nv gây cười và tạo hứng thú nhất đối với tôi về độ ngây thơ...cũng có thể chính vì vậy mà tôi ít căm thù lão( vì lão là đại diện của quỹ satan) chứ là người khác nếu có cơ hội( cả hai cùng lạc lên một hòn đảo chẳng hạn) thì lão chỉ có ước muốn duy nhất là chưa từng sinh ra trên cõi đời khà khà



Kyphong

Ref: Lão Bựa (314)

Lão ếch nhẻ, bắt đầu 1960 mới phát động đấu tranh võ trang từ đồng chí ba Duẩn, nhưng từ đó đến Ấp Bắc chưa có đụng vụ nào lớn cả.

Anh Vann khi nghe tin có tụ tập đông người từ phòng 2 sử đoàn 7 thì nhẩy cẫng lên định úp sọt, nhưng anh Diệm ngại táng lẫn cả dân lên dè chừng, cuối cùng du kích ta chuồn hết trong đêm, vậy thôi.



Lão Bựa

Ref: Phong Ky (317)

Đèo mẹ. Có uýnh nhao nhưng phía bên VNCH vẫn không đồng ý cho phía Mẽo quyền quyết định. Chính vì sự mâu thuẫn đó nên các đc của ta được hưởng lợi. Đó là trận chiến để đời vì sau đó lừa không sợ Mẽo nữa. Còn nhiều tình tiết khác lạ nhưng bài viết này là của một nhà báo ngoại quốc. Thế thây.



Kyphong

Ref: Lão Bựa (318)

Thoi anh ngủ, mai thăm đồng sớm.

Anh đố Lão tìm được tên 3 Mẽo tèo ở Ấp Bắc, trên báo đảng còn bẩu tận 9 anh Mẽo cơ, he he.

Thậm chí trận đánh gì mà tìm tên ông chỉ huy khó vãi cả đái, thú thực anh vẫn chưa tìm ra tên đồng chí chỉ huy của bên ta, bó tay. He he.



Kyphong

Bonus cho Lão, nhà báo đó là Neil Sheehan, xin thưa là tin vụ Ấp Bắc là anh Ẩn phì phèo thuốc đứng sau Vann mang về cho Sheehan đó Lão, he he.



Anonymous


Con Não Bựa nên đủi mẹ tên thành Não Bò đi nhẻ

Mời xuchiêng thamkhảo Sử Lừa:

[img=https://scontent-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/11102852_1840377929519899_5370536502410889265_n.jpg?oh=1e1159a13b9999079f6985bcd7a8a205&oe=559C5490]

[img=https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfa1/v/t1.0-9/11102715_1840377936186565_2478066337926127950_n.jpg?oh=f27edc1703d0855becd2d35e4d9f10e1&oe=559E9C77&__gda__=1440906748_aeba99e620e97264b05e6a52fa7dfdb9]



Anonymous

Ref: Lão Bựa (318)

Có Mẽo cái con cặc trong trận ý, bútủ con bù điêng



Mít

Ref: Phong Ky (310)

Mụ còn chưa giả nhời một sư đoàn lính Cụ thời thởi có bao nhiêu zõng, ơ kìa. Đéo biết mới hỏi, thật đấy. hố hố



Mít

Ref: MBTradingVN (315)

Ờ thì bọn Mít đang báo thù bọn Đế Quốc đây, đang phấn đấu vào tầng lớp 1% của chúng nó để đè đầu cưỡi cổ bọn còn lại đây nè!!! hố hố



Anonymous

Đây là zanhsách toànbộ banhlánh Mẽo chết trận từ mồng 1 đến mồng 3 tháng Một niên 1963.

Có tủngcụng 4 bồđội banhlánh Mẽo tèo trong khoảng thờigian đó. Không có anh nào tèo tại Apbac.

Trận Ấp Bắc được lạchsử đảng Lừa quyđịnh vào ngày 02 tháng Một năm ý.



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (322)

Mấy thằng pilot không là của Mẽo thì của ai hử con ngọc Zì? Lúc đó bọn VNCH vẫn độc lập tự chủ và bọn Mẽo đéo được quyền quyết lếu không qua bọn VNCH nhá.

Bài viết này là của một tên lều báo đéo ưng bên nào nhế. Mụ có chứng cứ gì thì show mẹ ra xem nầu? Đèo mẹ.



Anonymous

Còn đây là zanhsách toànbộ banhlánh Mẽo chết trận từ mồng 7 đến mồng 9 tháng Một niên 1966.

Có tủngcụng 26 bồđội banhlánh Mẽo tèo trong khoảng thờigian đó. Trong khi sử đảng các cô hehe tuyênbố đập chết cắn thịt 500 bồđội Mẽo tại trận Ngã Ba Cây Gũ. Coi ảnh minhhọa cồng trên.



Anonymous

Ref: Lão Bựa (326)

Bịpbợm khoácloác là nghề của bọn thợ-sử các cô. Nhẽ nào còn cần chấngminh hả con điêng?



Anonymous

Đéo mẹ sựviệc mới xảy qua vài chục niên, nhânchứng vậtchứng còn đầy, sử quốctế Tây Bương chép tườngtận. Thế mà các cô cứ bịa như không hehe.

Thế mà còn đòi chấngminh con Thơm Hồ đánh chết 20 vạn quân Thanh, con Đạo Trần đánh chết 50 vạn quân Mungcủ hehe. Đéo nhiện được cười mới Sửnả của các cô.



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (327)

Trận đánh đó không có Mẽo hy sanh mà chỉ có lính VNCH thây. Ti diên với sự hợp tác có giới hạn của Mẽo và mâu thuẫn trong cách tác chiến nên cộng quân chạy thoát mẹ gần hết. Thắng lợi như một cuộc thủ dâm.

Zưng cái quan trọng là tâm lý sợ Mẽo cũng giảm đi. Từ đó mới dám chiến với với Mẽo. Hiểu chưa lũ đầu bò. Đèo mẹ.



Anonymous

Ref: Lão Bựa (330)

Làm đéo jì có Mẽo mà jảm tâmlý sợ Mẽo, hả con điêng hónghớt?



Anonymous

Đút buồi vào mồm con Não Bựa. Zì đi sáu múi.



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (331)

Địt mẹ chả có mấy cái máy bay của Mẽo bay bay trên trời khi chuẩn bị chiến đó thây. Những ý kiến chúng đề nghị lếu bọn VNCH mà nghe thì cộng quân ăn mẹ cám. Zưng bọn lừa xưa nay từ Bắc chí Nam đều thích bật nên hợp tác zư bòi. Trên bảo dưới không nghe, đánh nhau cả ngày rùi để cộng quân chạy mẹ mất. Sau trận đấy cộng quân tổng kết lại và thấy đéo sợ Mẽo nữa và đó là bước ngoặt dám đánh Mẽo. He he.



Thì Bựa Bựa

Chả liên quan cơ mà tỷ giá đang căng như dây đàn vậy. Đèo mẹ, ra nhập sân chơi chung chả thể một mình một sân được.

Phá giá tiền củ củng chết mờ không phá giá tiền củ củng rất khó khăn. Thật băn khoăn quá đi người ơi.

Trước mắt chỉ còn mỗi cách là nâng lãi suất để giữ chân những đồng bạc xanh lại.

Nói đến lãi suất lại chạm vào nỗi đau cho những doanh nghiệp có tỷ lệ nợ quá cao. Đừng tưởng bán tài sản đi để trả nợ là một phương án tốt.

Tài sản bị bán đi với giá rẻ là một chuyện, mà trả gốc trước hạn còn bị phạt thêm cơ người ơi.

Thật là làm ra bao nhiêu nuôi ngân hàng bấy nhiêu, thía mà ngành ngân hàng cũng đang liêu xiêu, chả còn đáng yêu như ngày xưa nửa



Thì Bựa Bựa

Doanh nghiệp khó khăn nên ngân hàng khó khăn theo là nhẽ đương nhiên. Vì lợi nhuận ngân hàng phụ thuộc vào lợi nhuận doanh nghiệp.

Nhìn một số ngân hàng buộc phải sát nhập trên vị thế rõ ràng là bị thôn tính mà cay đắng quá người ơi.

Nộp tô nhiều quen rồi, nay nộp ít đi thì buộc phải biến mất thôi.

Âu cũng là cái liễn vậy



Kyphong

Ref: Mít (323)

Tuỳ em yêu, dao động từ 6000- 10000 bóp cò. Cỡ trên hai Trung đoàn đủ rở lên.

Thực ra anh chỉ muốn ngầm cho các cô biết, tướng lĩnh của Việt Nam ta nhìn từ hai phía ko có ai đủ tầm cầm quân cấp Quân Đoàn, cỡ trên 30K củ sọ, he he.

Đây là tổng kết của các tướng Nguỵ khi còn vi vu an dưỡng tại các trại phía Bắc thân yêu. Và, he he, có sự gật gù tán thưởng của Chuẩn Tướng hiệu trưởng trường Lục Quân Phong Kỳ lừng danh. Ha ha.



Thì Bựa Bựa

Anh xác nhận xèng cọc đã lôn giơ lai (aka lộn giở lại) vầu hồi bảy giờ năm tư phút mười chín giây.

NZEY làm việc tích cực anh khen.



Thì Bựa Bựa

Nước mẹ đang tê cứng - tứ bề thọ địch làm cho anh 2b hết sức quan ngại.

Việc neo tỷ giá đồng NDT vầu đồng USD đang làm cho xuất khẩu gặp khó khăn hơn.

Việc diệt trừ tham nhũng đang làm cho bộ máy chính quyền tê cứng, anh em quan lại rất tâm tư. Trước giờ làm việc có phong bì quen roài mà giờ không dám nhận đâm ra việc nó không trôi.

Chiến lược chuyển hướng đầu tư phát triển sang kích cầu tiêu dùng đang gặp trở ngại do dân chúng vẫn còn thói quen tích kiệm hơn là chi tiêu. Mờ không chú trọng đầu tư phát triển là anh em chó săn đói thối mồm luôn.

Thật là tâm tư quá người ơi...



Thì Bựa Bựa

Bác Cả gần hưu rồi được chuyến về cội. Anh Tập đón rước cửa trước linh đình rất.

Đúng là "mình phải có thế nào thì người ta mới vậy chứ", thật là hoan hỉ quá đi, hihi.

Sắp tới đây Bác Cả lại được công du sang Mít đế quốc. Chả biết có được đón rước cửa trước linh đình không hay lại cửa sau cờ vàng 3 sọc. Cũng không rõ có yến tiệc thiết đãi linh đình không nữa.

Lại nhân cái sự ba mươi trừ bốn. Tổ sư cái sự trùng lặp quả này về chém gió mỏi tay.

Đúng là 40 năm trước mình đánh thắng một đế quốc sừng sỏ mờ nay nó còn phải mời mình sang chơi nữa. Nhẽ nó sợ mình sẽ đánh nó sang đến tận thủ đô Ua Sinh Tinh hay sao. Đúng là bọn nhát chết, hehe



Anonymous

Zì kínhyêu kèn đạibác xácnhận các xuchiêng sauđây đã được con Chuối thúngđúc thanhtoán Full F-MBA Tuition (họcphí toànphần 299.99 ôngtơn):

1. vannguxulua@...
2. lenguyet.buaquan@...
3. mongthoatlua@...
4. laclongdentruong@...
5. paktran76@...

Cô nào nhờ con Chuối thanhtoán zưng chưa có tên trong zanhsách trên vuilòng liênlạc mới con ý và/hoặc thôngbáo cho Zì tại đây.



Thì Bựa Bựa

Anh hóng hớt được chút trà dư tửu hậu của các bô lão nên bi bô mí các cô như thế.

Các cô liệu mà nịnh anh để anh phun cứt tiếp ra cho các cô ăn.

Thôi anh chẩu nỏ chào, hì hì



Anonymous

Zì kínhyêu kèn đạibác xácnhận các xuchiêng sauđây đã được hoàntrả phí đăngký Fuck MBA (12.25 ôngtơn) zo đã thanhtoán họcphí Khóa IV:

1. ...thang78@...
2. ...duongsl@...
3. ...viethung@...
4. ...sonnguyen2712@...

Trong này cothe có zững xuchiêng cần Accept Refunding (chấpnhận xèng trả zìa). Các cô login vào Paypal, thấy có khoản Refund $12.25 từ KOA Group, thì click vào nút Accept Payment.



Anonymous

Zì kínhyêu kèn đạibác xácnhận đã nhận họcphí toànphần (Full Fuck MBA Tuition) của các xuchiêng sauđây, ngoài các xuchiêng zo con Chuối thúngđúc thanhtoán hộ:

1. ...viethung@...
2. ...buabua968@...
3. ...uongbook@...
4. ...duongsl@...
5. ...rimp.headed@...
6. ...uangevc@...
7. ...nvbeti@...
8. ...sonnguyen2712@...
9. ...tamhoan@...
10. ...viobuddo@...
11. ...phanminh@...
12. ...xalos00s@...

Khoản của xuchiêng [u]...xalos00s@...[/u] đã paid từ cách này vài tháng. nay mới mở khóa thưa quý cô.

Ziêng khoản thanhtoán của xuchiêng [u]....hocmai...[/u] đang được bọn Paypal Review, nhẽ là hoạtđộng địnhkỳ, nên chưa đưa vào trong danhsách. Mong quý cô thôngcảm và đợi chúng xétduyệt trongvòng 1-2 ngày.



Anonymous

Zì kínhyêu kèn đạibác cũng xácnhận đã nhận họcphí module Kanhtếhọc Ứngdụng (Economics Module Tuition, 66.60 ôngtơn) của các xuchiêng sauđây:

1. ...dungishin@...
2. ...thanhtrungxn@...

Đùngthời, Zì xácnhận đã nhận họcphí module đôi Kanhtếhọc & Marketing, 105.00 ôngtơn, của các xuchiêng này:

1. ...xtvl.1971@...

Tươngtự, Zì xácnhận đã nhận họcphí module đôi Kếtoán & Tàichánh, 115.00 ôngtơn, của các xuchiêng này:

1. ...thanhtrungxn@...

Mời các xuchiêng đã thanhtoán MBA vuilòng review lại danhsách. Lếu chưa thấy tên/email của mình thì thôngbáo cho Zì tại đây.

Phía trên có xuchiêng thôngbáo là thẻ bị Denied (theo notice của Paypal). Cô vuilòng liênlạc với bank pháthành thẻ đặng hỏi chúng cụtỷ. Zì nghĩ nhẽ zo trụctrặc jì trong các khâu thanhtoán online thôi, chứ xèng của cô chưa bị trừ đâu.



Anonymous

Zững văncông xuchiêng nào có đăngký Enrollment (12.25 ôngtơn) và đã thanhtoán họcphí mà Zì chưa refund khoản đăngký đó (xem trong danhsách cồng [fo: color="#FF9966"]342[/fo]), vuilòng cho Zì biết tại đây.

Việc này cothe có zững thiếusót, vì maybe các cô đăngký bằng một email, gòi khi thanhtoán lại zùng một email khác. Khi đó, việc refund sẽ không được tiếnhành và các cô sẽ thiệtthòi.



Anonymous

Con Bựa thảoluận chưa đúng gòi.

Việc lãnhtụ Khựa bám tỷgiá ôngmao theo ôngtơn có tácdụng jữvững cáncân thươngmại haichiều jữa China Khựa và Mẽo Đếquốc, mà lại ủnđịnh được kanhtế nụiđịa Khựa.

Nhất là khi Khựa toàn suấtsiêu vào Mẽo, cũng là chủnợ nhớn nhất của Mẽo. Khựa mà phágiá ôngmao thì khác đéo jì tự chặt mẹ chưn mình.

Các nước khác cũng muốn làm thế, zưng đéo làm được. Hoặc zo chúng chuyên nhậpsiêu, hoặc zo kanhtế chúng quá đụt.



Anonymous

Hiện đang xảyza jải golf The Masters, 1 trong 4 jải gốp nhớn (Major Golf Championship). Mời văncông theodõi.

Zì thích nhất jải này trong năm, bởi sân đấu của nó luôn tuyệt đẹp. Jải năm nay xảy tại sân Augusta National Mẽo Quốc.

Trước jải thường có một vòng đấu mini kêu là Par 3 Contest, chủyếu dành cho các jàhói và bọn taychuyên khoe jađình concái nhiđồng. Par 3 Contest năm nay kinhhoàng với ngót chục cú Hole-in-one, aka vụt một nhát banh vào mẹ lõ.

[img=http://www.pgatour.com/data/img/legacyimport/articles/2012/r/04/01/inside_the_course/mastersbanner.jpg]



bữa no bữa đói

Địt cái lồn mẹ các cô thay nhời chào thân ái!

Hôm nai anh rảnh anh sẽ giảng aka bóc mẽ bọn sử Lừa chuyên nghề ăn tục nói phét từ ngàn đời nai về một chiến công vang dội, đó là trận Bạch Đằng, trên cơ sở chỉ xài dững dữ liệu mà các cô đều biết khi học sử. Lếu cô nầu quan tâm, mời Gúc "Chiến thắng Bạch Đằng 1288".

Quang cảnh trận chiến:

"Ðương khi ấy:
Thuyền bè muôn đội
Tinh kỳ phấp phới
Tì hổ ba quân
Giáo gươm sáng chói"

Địt mẹ, thư hùng nhẽ trận Xích Bích gọi bằng cụ.

Chắc các cô đều được học về kịch bản trận trẩn là: Công binh cô Đạo dẵn gỗ lim vót nhọn đầu rồi bịt sắt đóng xuống lòng sông Bạch Đằng, khi đoàn thuyền chiến của quân Nguyên tới, quân ta dùng thuyền nhẹ ra khiêu chiến, quân giặc đuổi theo, chờ nước rút, lộ bãi cọc, quân ta quay lại đánh vỗ mạt, thuyền giặc quay đầu bỏ chạy sa vào bãi cọc, bị cọc đâm bục, thuyền giặc chìm, quân ta chỉ việc giết và bắt sống vô số quân giặc.

Hehe! đánh giặc kiểu nài còn dễ hơn cắn cơm mới sườn ram. Nhẽ các cô tin sái cổ vì đã có nhân chứng: Cô Đạo, vật chứng: Di tích bãi cọc. Và anh hehe cũng lếu không ngâm kíu thực địa nơi xải ra ra trận tập kích, đó là đoạn sông Chanh, từ đò Chanh đến đò Rừng, Quảng Yên.

Giờ anh sẽ phân tích ngắn gọn. Lếu bãi cọc di tích khả dụng (là dững bãi cạn) và đã từng đâm bục diều chiến thuyền của các bạn Nguyên thì thời thởi, các bạn Nguyên đã biết sử dụng tào đệm khí giống dư tào bọn Mẽo bi giờ để leo lên bãi cạn để tự tay bóp dái. Địt mẹ, đừng bật anh về thai đủi dòng chải cũng dư mực nước bể aka sealevel. Và bãi cọc, sau khi ăn vã các bạn Nguyên thì tha đéo gì các thương thuyền cũng dư tào của bọn ngư phủ lếu công binh cô Đạo không dùng tào cuốc để mở luồng tào mới vì đã để nguyên xi bãi cọc phục vụ công tác bảo tồn bảo tàng cho muôn đời sau mà đéo cần thanh thải dòng chải, đảm bẩu an toàn hàng hải.

Và trận tập kích ấy có thật không và kịch bản dư nầu? Anh nổ sau.



bữa no bữa đói

Anh báo một tin rất vui cho dững cô nầu xốt duột về vụ Ngũ Niên Sách. Thai vì phải đóng công-tơ-lơ cho từng cuốn để ship về Lừa về từ hải ngoại, con Cổ Nhái đang xin phép Cục xuất bản Lừa để xuất bản ngai tại Lừa và Nhà xuất bản Sự Thật đang thương thuyết mới cỏn để tái bản mới số lượng nhiều triệu cuốn để phục vụ công tác giáo dục tuyên truyền cho thế hệ trẻ aka tintin. Đận nài thì dững trước tác dư Đàng Kách Mệnh or Nhật kí nhập kho của cô Cụ nhẽ là đéo có chỗ chôn.



Búa Liềm

Ref: Xoong Thủng (203)

A đã từng làm 453453456346 case như cô thủng, tất thảy file excel đem chuyển access đặng mầng database gòi lập trình bằng vba (visual basic for applicaton) để tối ưu dữ liệu input/output, lợi nhuận cao gất người ơi.



Búa Liềm

Đéo có vụ Oa-tơ-gết diềm con Nic-xơn đệ a xuống bùn thì bộ đội ông cụ đéo bâu giờ đánh được VNCH.



Búa Liềm

Từ một chuyện nhỏ nhặt đã gây nên thảm cảnh. Một thanh niên người da màu tên là Frank Wills, 24 tuổi, làm nhân viên bảo vệ cho một cao ốc văn phòng tại khuôn viên Watergate.

Đêm ngày 17 tháng 6, 1973, anh thủng thẳng đi quanh tòa nhà để xem xét, bất chợt anh thấy có miếng băng nhỏ dán vào ổ khóa một cánh cửa. Chẳng nghi ngờ gì, anh lấy tay gỡ miếng băng ra, đóng chặt cửa rồi tiếp tục đi kiểm tra như thường lệ. Ba mươi phút sau anh vòng lại chỗ cũ. Ấy chết, lại có thêm băng dán vào chốt cửa.

Vội vàng, anh chạy lên lobby lấy điện thoại gọi cho cảnh sát Khu Vực II. Cảnh sát ập tới, bắt được năm người trong văn phòng Đảng Dân Chủ đang cài giây nghe lén. Thế là chỉ trong giây phút “Water - gate” đã bắt đầu - cửa đập đã mở ra cho nước lũ tràn xuống.

Ta thử hỏi giả như anh Wills không vòng lại lần thứ hai thì lịch sử đã như thế nào?

(nguồn ăn cắp)



motngaynang
This comment has been removed by the author.


motngaynang

Em lộn ních, xin trình bài lại


Zì kinh yêu & các anh chị chuyên gia kinh tài chồi lên giảng hộ em:

Vàng tiền tệ khác với vàng hàng hóa như nào với, theo em hiểu thì bản thân vàng đã có các đặc tính của tiền và có tính thanh khoản cao, vậy sở hĩu vàng hàng hóa có khác gì vàng tiền tệ đâu nhỉ? Tại sao vẫn xuất hiện khái niệm: Vàng tiền tệ?

Cụ thể là ở TT 200 chế độ KT mới dành cho DN có TK 1113: Vàng tiền tệ?

Hổng hiểu gì mấy?

Các anh chị mở mang cho kẻ quanh năm vàng mắt này với hehee

Em đội ơn.

Nào quẩy lên đi các anh chị ơiiiiii



Miumiu

Kỳ vậy ta, em test cái coi nào, dgn



Miumiu

Chả mấy khi em xài hoang tài nguyên quán cái nha hế hế.

Post lại ơ gên ạ


Zì kinh yêu & các anh chị chuyên gia kinh tài chồi lên giảng hộ em:

Vàng tiền tệ khác với vàng hàng hóa như nào với, theo em hiểu thì bản thân vàng đã có các đặc tính của tiền và có tính thanh khoản cao, vậy sở hĩu vàng hàng hóa có khác gì vàng tiền tệ đâu nhỉ? Tại sao vẫn xuất hiện khái niệm: Vàng tiền tệ?

Cụ thể là ở TT 200 chế độ KT mới dành cho DN có TK 1113: Vàng tiền tệ?

Hổng hiểu gì mấy?

Các anh chị mở mang cho kẻ quanh năm vàng mắt này với hehee

Em đội ơn.

Nào quẩy lên đi các anh chị ơiiiiii



Sao Sɷlɷ

Ref: Búa Liềm (350)

Dưng nhiều dâncông muốn làm cùng lúc trên file access thì có được không nhể? anh chưa thử, dưng dường như là không được.



Sao Sɷlɷ

Ref: An Hoang Trung Tuong (347)

Woods đã trở lại rạng ngời. Đcm, anh vẫn theo dõi từng bước chân của Big Cat, dù mấy năm nay cỏn vụt như cậc. hơi tý đau lưng, rồi bỏ giữa chừng.



Búa Liềm

Ref: LaSao LaSao (357)

20 dân công làm cùng lúc vô tư, nếu cần nhiều hơn thì phải dùng đến các loại dao mổ trâu như SQL server hay Oracle người ơi.



Sao Sɷlɷ

Ref: Búa Liềm (359)

Umh. Thành anh Búa. Thế cô Song nên lâng-cấp from excels to access là ngon.



Anonymous

Ref: Miumiu (356)

Miu yêu của Zì.

Vàng xèngtệ ([fo: color="#FF0000"]monetary gold[/fo]) là vàng được sửdụng tiêupha ychang xèng.

Còn vàng phixèng ([fo: color="#FF0000"]non-monetary gold[/fo]), aka vàng hànghóa, là vàng được zùng như một cục vàng.

Nghĩa là, vàng xèngtệ là vàng zo các chánhphủ (hoặc các địnhchế tàichánh có đầyđủ chứcnăng và quyềnhạn) pháthành, có đóngzấu tránh làmgiả, có bảochấng etc. Và nghĩa là, khi mang cục vàng đó đi bán, thì không cần chếch lại nó nữa.

Còn vàng phixèng là vàng bìnhthường thôi. Nhândân mua vào mần khoẻn đeo ở tai và tai (hands and ears), đúc tượng, mạ lên các con đỏng, hay tráng vimạch trong côngnghệ điệntử, etc.

Tómlại, nhândân tàichánh phântách 2 loại vàng ý nhằm xácđịnh thanhkhoản của chúng. Cùng là hai cục vàng, zưng thanhkhoản của chúng khác nhao, và giátrị của chúng, vì vậy, cũng khác nhao.

Lếu em đem 1 cây vàng phixèng vào ngânhàng cầmcố, em chỉ được vay 30 trẹo. Zưng cầmcố 1 cây vàng xèng, em được vay 35 trẹo.

Đạikhái thế nha.



Anonymous

Sởdĩ nhândân tàichánh trên thếgian nghĩ za kháiniệm [fo: color="#006600"]vàng xèngtệ[/fo], bởi chúng bỏ mẹ kháiniệm bảnvị vàng ([fo: color="#FF0000"]gold standard[/fo]) gòi.

Ngài xaxưa, khi các đồng xèng quốcgia được bảochấng bằng vàng, nghĩa là cứ mang xèng vào ngânhàng thì đủi được cục vàng mang zìa, thì nhândân kêu là bảnvị vàng. Có một thờigian zài cả trăm năm, 1 ôngtơn đủi được 1 gam vàng. Đạikhái thế. Zù sau đó, 1 ôngtơn đéo đủi được 1 gam vàng nữa, zưng vưỡn đủi được một lượng vàng nhấtđịnh.

Jờ thì kháiniệm bảnvị vàng đó lạcthời mẹ. Đéo có đồng xèng nào có bảnvị vàng nữa. Và các đồng xèng ý, vì thế, cứ nhải như ngựa, anhem nhândân đéo chịu được.

Thế là đcm bọn tàichánh phải nghĩ ra vàng xèng. Nó là vàng đấy, zưng tiêu như xèng hehe. Nhằm tránh mangtiếng quay zìa chếđộ bảnvị vàng. Thực ra thì có khác buồi jì đâu.



Anonymous

Con nào khuyên con Thủng nhảmnhí?

Con Thủng nên thuê tưvấn kiếntrúc database (database architect) xâydựng cho cty cô một database nhấtquán và sinhđộng.

Đạikhái, từ các file Excel của côngty cô, chúng sẽ đủi sang file CSV (comma separated values), gòi zùng phầnmềm tống mẹ tấtcả các file CSV đấy vào một database zuynhất. Database này là gì và hoạtđộng như nào, thì tùy con tưvấn chọn.

Sau đó thì thuê bọn coder mần phầnmềm giaotiếp đơngiản với database. Có đéo jì khó đâu.



Anonymous

Trong tươnglai gần, Quán Bựa tíchhợp mẹ luôn các database zoanhnghiệp. Con nào là member thì cứ vậy mà zùng. Zoanhnghiệp đéo nào cũng tống data lên được tuốt.



Miumiu

Đội ơn Zì, Zì giảng thật đơn giản, mạch lạc dễ hiểu!

Em đọc mãi tối qua mà nó cứ lùng nhùng, hổng hiểu mấy.


Giờ thì em Fugacar rồi.

Chụt chụt Zì cái nha hiahia



Anonymous

Hiệntại các zoanhnghiệp Lừa jữ vàng cũng nhiều, nên hệthống tàikhoản kếtoán của Lừa mới quantâm đến tàikhoản 1113, vàng xèngtệ.

Ngày xaxưa, Lừa cũng có tàikhoản ý, zưng là gán cho vui thôi, chả có ýnghĩa đéo jì. Tàikhoản đó được gọi là "vàng, bạc, kimkhí quý, đá quý" hehe.

Nghe cái tên ý thôi, đã biết các cô chả baogiờ zùng đến vàng, bạc, kimkhí quý, đá quý.. trong zoanhnghiệp. Hài đéo chiệu được. Đéo jì nhét mẹ vàng mới đá chung một hòm.

Và gòi, trong các zoanhnghiệp chếtác vàng hoặc có zùng đến vàng, thì vàng kimloại (vốn là vậttư cho sảnxuất) cũng đút mẹ vào tàikhoản ý. Điều này là sai về cănbản kếtoán, bởi nguyênliệu hay hànghóa khongthe được nhét vào chung mâm với tiềntệ. Vàng nguyênliệu có khi là vàng thô, vàng cám, hay vàng non, thì làm sao jống vàng thỏi hay vàng miếng xịn của nhândân tàichánh được.

Tệ hơn nữa, là đá quý hehe, đcm nhặt được cục đá mào xanhxanh, cũng ghi mẹ nó là ngọc lam, và hehe nhét mẹ vào tàikhoản 1113.



Sói Đầu Đàn

Hy vọng học xong 3 môn đã đăng ký của Zì, sẽ thạo hơn để tư vấn cho khách, chứ trình độ nghiệp dư thế này hỏng hết.



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: bữa no bữa đói (348)

Hehe, anh Đói "nổ" (@bữa no bữa đói) tiếp đê. Gì chứ chủ đề lịch sử thì nhẽ nhiều Bựa quan tâm lắm.

Cơ mà,chủ đề này Quán nói nát cả ra từ tận 2010 đến giờ rồi, chứng tỏ nó vẫn luôn hot nhờ. Tặng anh vài còm của Zì trước khi "nổ" tiếp nè:
==============
"Zì đã zạy các cô đéo biết baonhiêu lần zằng, chả có cái cọc Bạch Đằng đéo nào cả.

Thế mà jờ con Đào vưỡn bănkhoăn là sao, là sao? Địt cụ khóa mẹ mõm con nài 1 tuần cho zìa nhà đọc lại các bài jảng của Zì về vụ cọc Bạch Đằng.

Và bấtkỳ con xuchiêng nào còn lăntăn về cọc của anh Quyền anh Tuấn, đều bị khóa mõm tươngđương.

Anh Tuấn {Trần Quốc} và anh Quyền {Ngô} ngu thật, zưng đéo ngu đến nỗi cho bồđội đóng cọc xuống lòng sông Bạch Đằng sâu 20 thước với mụcđích lừa thuyền Khựa đâm vào khi rút chạy.

Tấtcả cọc tiềm thấy ở sông Bạch Đằng đều đóng sát bờ, nơi bigiờ là đầm lầy, bãi bùn, vì hoàncảnh biểnthoái, sông Bạch Đằng hẹp lại. Zững cọc cỏng chính là cọc buộc thuyền.

Qua hàng ngàn năm thì nhẽ cũng fải còn hàng ngàn ông. Tấtnhiên các ông ý đầu không nhọn. Cọc buộc thuyền thì vót nhọn đầu để chọc vào đít con bà nhà các cô à?"
[img=http://static.panoramio.com/photos/large/87349447.jpg]
[img=http://d.violet.vn/uploads/thumbnails/302/thumbnails2/0.Bai_coc_Bach_Dang.jpg.jpg]

Chưa kể bãi cọc luôn được đóng thêm vì mụcđích tuyêntruyền Lá Cải.

Đây là zững bãi cọc khủnglồ thời cổđại của bọn Tai Lông. Chúng cũng có vụ Bạch Đằng chăng?
(AHTT - @10/2014)



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (368)

Còn đây là những còm về cọc Bạch Đằng của Zì từ năm 2010 nhé.
=============
Dì ngờ rằng kịchbản trận Bạch Đằng như nầy:

1- Thuyền chiến nhớn của Tầu, chừng 15-20 chiếc, đi vầu sông Bạch Đằng từ bể.

2- Tới đoạn Phà Rừng, tức đầu sông Đá Bạc, lòng sông bỗngdưng thắt lại nhỏ hơn hẳn đoạn Bạch Đằng.

3- Thuyền Tầu, vì thế không nghênhngang dàn hàng đi được, mà chiếc nọ nối chiếc kia. Tấtnhiên trước đó thì thám thuyền đã đi trước thămdò chánchê rùi.

4- Lúc ý thuyền nan của Đạo Trần núp ven sông Đá Bạc lao ra gây hấn.

5- Vì thuyền của Đạo bé quá, nên thuyền Tầu bắn cho vài nhát hỏa hổ rùi mặc mẹ bỏn đấy. Thuyền Đạo rút luôn.
Chấm hết vụ thủychiến.

Đạikhái Đạo cho thuyền nan ra nghênh thuyền bể của Tầu để dọa Tầu, bố mầy cũng đang chuẩnbị tỉn nhau đây, chứ có đánh đấm cái cục cứt ý.

Sau đó Đạo về kinh bẩu sử quan chép vầu Sử là đã thắng trận Bạch Đằng.

Sử quan Lừa, bịa ra cả bạn Thoát Hoan là tháitử của Khubilan, thì sợ đéo gì mà hông bịa nốt chiện Bạch Đằng.
==================
(Còn)



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (369)

Có nhiều bằngchứng chứngtỏ các vụ cắm cọc sông Bạch Đằng là phịa:

1- Chỗ được chỉ đíchdanh là “bãi cọc” (có dựng cả bia hẳnhoi, và là nơi các giàhói nói là tìm thấy cọc rọn hoắt) nằm sát bờ phải sông Bạch Đằng, cách đê khoảng 50m.

Trong khi đó đoạn sông BĐ chỗ ý rộng đến cả Km. Địtmẹ thuyền chiến Tầu hồi hổi tuyền đi sát bờ à? Đi thế không va cọc cũng tèo mẹ khỏi bàn.

2- Để “bãi cọc” đủ sức phá đoàn thuyền chiến hàng chục con (trong sử Lừa thì hàng ngàn con hehe) thì cần có hàng ngàn cọc.

Thế mà các giàhói lại chỉ tìm được độ chục cái chia cho bảotàng Hải Phòng và Quảng Ninh. Số còn lại biến đâu rùi?

3- Các cọc ở bảotàng Lừa dài khoảng 2-3m. Địtmẹ hàihước phết, thế thì nó cắm ở đâu để đục lủng bụng thuyền chiến?

Riêng biênđộ thủytriều chỗ cửa sông BĐ là quãng 2.5m, nước sâu quãng 3-6m (bé/nhớn), cọc không thể ngắn hơn 8m. Vậy 5m cọc gẫy mẹ đâu rùi?

4- Thủytriều Bắc Bộ thuộc chếđộ Nhật Triều (1 ngày lên xuống 1 lần), vậy cả đại quân thủy của Tầu kiểu đéo gì mà mắc bẫy được?

Đùa à? Lúc vào thì vôtư, bị tỉn chạy ngược ra thì mắc cọc? Tất cả chiện ý chỉ xẩy ra trong đúng 12h thôi à?

Giỏi đến thế là cùng.

Sử Lừa thì chiên lừa đảo rùi, dưng cái vụ cắm cọc nầy quả là một sự lừa đảo quá mức chịu đựng.

Nói chung Sử Lừa giống cổtích hơn Sử. Các chiếncông đaphần thểhiện khátvọng tỉn Tầu của người biên Sử, chứ đéo phải sựthực lịchsử.

Bắtđầu từ cô Gióng hehe, rùi đến các thểloại Quyền Ngô, Kiệt Lý, Đạo Trần..

Rùi triềnthống ý còn tiếp mãi đến tận thếkỷ 20, với hàng loạt anhhùng vôhình tưởngtượng như Tám Lê, Sáu Võ, Trơi Nguyễn...
================
(Còn)



Unknown

Thành cacc đã nhiệt liệt tư vấn, xin nhận của tôi 1 lạy. Zì sao chưa giả nhời cmt của em



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (370)

@Cô Dại

Dì chỉ nói là đưa 1 vạn cọc cho Dì và 3 trẹo Cụ/cọc cùng các côngcụ của thời nay thì Dì đóng xong cọc ở ven sông BĐ trong vòng 1-3 tháng, chứ Dì có dám nói gì đến vụ bạn Đạo đóng cọc đéo đâu hả?

Chứ cô ra chỗ cửa sông Bạch Đằng ý, rùi hìnhdung bọn Lừa thời 12xx đến quần đùi còn đéo có mà mặc mà đóng nủi 20 vạn cái cọc to như cột nhà bằng gỗ lim, thì cô mới thấy chiện bãi cọc là hoangđường.

Ngoài ra, các cô nên nhớ Sử Lừa nói rõ cuộc khángchiến đó kéo dài có 4 tháng, thế hóa ra cô Đạo đóng cọc từ trước khi bị tấncông à?

Dì đéo hiểu nếu có cọc ý thật, thì đóng cọc lúc đéo nầu?

Theo các giàhói lỗđít, thì cô Đạo rình “Lúc nước nhớn kệ cho thuyền Nguyên đi vầu, lúc nước ròng thì đánh cho nó chạy lùi ra va cọc đắm bétnhè”.

Nghĩa là tuyền bộ trận đánh chỉ diễn trong 1 ngày kể từ khi thuyền chiến Nguyên xuấthiện.
Địtmẹ vãi cả đái luôn vì tínhtoán như thần.

Cô Đạo biết thuyền Nguyên tấncông nên chơi cọc trước cả tháng (thờigian đầu quân Nguyên đánh cho Trần Vua chạy té đái cấm cãi nhế, Sử chép mẹ thế rùi).

Rùi suốt cả mấy tháng giời ý, cọc nó đéo nhô lên khỏi mặt nước lần nào à? Để đến nỗi quân dothám thủy của bọn Nguyên vầu mà cũng đéo biết?

Địtmẹ chó nó hinhdung ra nủi món cọc ý.
============
(Còn)



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (372)

Thôi Dì xinphép các cô chốt vướnđề cọc Bạch Đằng ở bài nầy nhế vì cồng bên bài kia nhiều quá rùi mà cô Dại cứ lăntăn mãi.

Khẳngđịnh luôn là đéo có các trận thủychiến dùng cọc đó chứ đéo còn nghingờ gì cả.

Chiện tạisâu bọn giàhói tìm thấy mấy chục cái cọc ở triền sông BĐ thì Dì đéo biết, dưng Dì cũng đã cố giảithích rùi, đó nhẽ là cọc buộc thuyền cá, cóthể trong hàng ngàn năm liền, cứ cái cũ gẫy thì đóng cái mới, nên nó khá dầy.

Đấy là Dì không nói đến chiện bọn Lừa tự đóng thêm cọc để quay phin chụp ảnh sóclọ theo triềnthống nhế.

Chitiết đánh trận trong vòng có 1 ngày (nước nhớn thì cho thuyền Tầu vầu nước ròng thì uýnh ra hehe) chó nó nghe được.

Thuyền China đi bể thời 10xx đã cỡ vài trăm tới cả ngàn tấn, mới tốithiểu 4-5m, chạy được tận tới Phi Châu, thì đéo có chiện hứng phát là đuổi theo thuyền Lừa vầu sông dù là sông Bạch Đằng hay sông Amazon.

Ít nhất nó phải có bọn dothám đi trước đo nước, để coi có đá ngầm hay bãi cạn nầu không, kểcả khi nước nhớn và nước ròng, mà trong hàng tháng liền (theo chukỳ mặttrăng & thủytriều, vì thường đến con trăng thì nước cao nhất, còn khi không trăng thì nước kém nhất), sau đó mới dám đánh thuyền vầu sâu.

Địtmẹ tưduy Lừa, quanh năm chỉ chạy thuyền nan thuyền thúng, mới nghĩ ra cái trò lừa thuyền hảihành totướng của Tầu vầu sông rùi phảncông.

Thế thôi nhớ. Cãi Dì nữa chỉ làm trò cười thôi.
=============
(Ly tạm trích đến đây. Chủ đề này Zì nói rải rác nhiều bài lắm, có cả những loạt cồng về cuộc chồng Nguyên 1,2,3.... Bựa nào quan tâm thì Gúc nhé).



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: Miumiu (355)

Chết cười với nàng Miu Miu nhà mình. Dạo này đang mải tương tư tương năm tương 6... chàng bạch mã hoàng tử nào hay sao mà có cái nick nhầm lên nhầm xuống vậy hở, nghi lém nha[(-)] .



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (374)

Nhìn cái nick của Miu, song nhìn lại Kittie của mình, tự nhiên nghĩ ra Quán Zì toàn mèo là mèo.

Điểm danh các nick mèo từng xuất hiện này: pussieCat (yahoo), conmeonganduoi (yahoo) aka ngắn đuôi con mèo (blogspot), Black Cat, Miumiu, Mèo Lười, Mèo Tôm, Meo Hoang, Meo Meo, Mun Mun, Kittie...

Nhiều quá, chả nhớ hết. Zì nhớ lại xem kiếp trước có "ân oán" gì với mèo không[(o)]



Hải Anh
This comment has been removed by the author.


LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (368)

Éc, quên cóp bết ảnh của đoạn này, bổ sung không thiếu ảnh của Zì:

"...Đây là zững bãi cọc khủnglồ thời cổđại của bọn Tai Lông. Chúng cũng có vụ Bạch Đằng chăng?"

[img=http://d2dvlr1w1gfn2q.cloudfront.net/-BRd0eGhYZKA/U3zug4OApEI/AAAAAAAIhXY/t7-mWLJkX0g/HudsonRiverPark-16.jpg?imgmax=800]
[img=http://us.123rf.com/400wm/400/400/kondrat/kondrat0710/kondrat071000105/1979853-bridge-long-ago-ruined-from-it-piles-remained-in-river.jpg]
(AHTT - @10/2014)



Hải Anh
This comment has been removed by the author.


Anonymous

Bọn mặt cặc bú cặc nhét cặc vào loa đcm.



Anonymous

Zì không biết là nên bốt chiện-zài Cuộc Chiến (The War) hay tiếptục chiện-zài Giảiphóng (Liberation) kỷniệm tháng Tư máo, hay bốt tiếp các phần sau của Đường Zìa Xa Tít nhẻ.

Zì thích chạy Đường Zìa Xa Tít vài số, cho các cô hànhdung za cấutrúc hồiký của Zì. Gòi sau đó thì bốt một bài của Cuộc Chiến.



Anonymous

Bốt Cuộc Chiến, Zì lại khía vào tranhcãi bấttận của bọn Namkycho với bọn Backycho hehe. Quả là taonhã khi nghe các cô chưởi nhao.



Bazi Lốp


Bốt hồikí đi Zì ơi!!!!!



Sao Sɷlɷ

Ref: An Hoang Trung Tuong (381)

Mặc định là Zì luôn đúng, zưng mà nghe các Đảng-viên bật Zì thì anh nghe vẫn sướng, thế mới nạ!



Trọc - Lao công

sau bao nhiêu ngày lầm than, chym lại rũ bùn ngoi lên đơi. theo lời zì dạy zỗ, thì bây zờ, thiên di là cái đích lớn lao của cuộc đời chym. sau khi tốt nghiệp đh kinh tài xứ lừa, đi làm được vài tháng thì chym quyết định nghỉ để tập trung học tiếng để du học nhựt nùn. nếu theo đúng như tính toán thì quãng tháng 4 sang năm là hít không khí phù tang, aka gần nhõn 1 năm. nhưng mà chym cực kì bị phân tâm vì lời phán của thầy bói. bọn bỏn phán đường xuất ngoại của chym đéo được, aka đéo ổn. có bỏn nói là đéo xuất được. dcm bỏn. làm chym hết sức phân tâm không thể tập trung vầu học tiếng đặng dễ dàng cho cuộc sống sau này. mong zì vỗ đầu chym 1 nhát cho chym tỉnh ra. zập đầu ngàn cái...



Đoàng

Ref: Con Trym nài khờ quá(384)

Bi jờ, xuấtngoại nghĩa là sang HỏaTinh, or sang hệ ThiênHà khác, or the likes. Thờiđại thaiđủi rùi. Tỉnh ngủđông đi.



Thì Bựa Bựa

Cồng 346 Zi nói về tác dụng của việc neo tỷ giá thì đúng rồi. Nhưng đấy là trong trường hợp đồng USD nó cũng tương đối ổn định.

Còn giờ đồng USD nó đang tăng giá vù vù so mí lại các ngoại tệ khác thì tác hại của việc neo tỷ giá là sao hở Zi?



Thì Bựa Bựa

Đã vầu quán bựa thì không được tin bói toán ở ngoài, cô búp chym non há không hiểu nguyên tắc đơn giản đó, hay sao.

Ngoài bói toán thì tin tức lá cải cũng không được đọc, dcmnc.

Nhựt nùn đang thiếu lao động trầm trọng. Định hướng phát triển kinh tế của anh Be bạn Zi đang diễn ra thuận lợi và phù hợp. Cô chym non nên đi theo đường xuất khẩu lao động rồi chịu khó vừa làm vừa học, thì hơn.



Unknown

Bốt Cuộc Chiến để kỷ niệm ngày NKC "giải phóng" BKC đi anh Ngọc Hoàng ơi.



Củ Chuối Tây

Post bài gì khác, tao nhã hơn đi Zì,

Xứ Lừa, mấy chục niên sau 1975, lúc nào bỏn chẳng rềnh rang kỉ niệm ngày Phỏng Giái?

Bản tính xấu và vị thế thấp, zưng cơ mà Lừa, luôn thủ dâm tinh thần dân tộc, thế mí thảm.



bữa no bữa đói

javascript:setCommentQuote(getCommentQuote('LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE', 368));

Hehe! Té ra là đụng hàng hả em Ly "thiết bị tối tân". Công nhận là cỏn nổ nghe cũng ghê đít đấy dưng mỗn tội ngẫn, mà là ngẫn chói lóa về cái đẫn công năng của cọc cỏng. Buộc thuyền, hehe thuyền chứ chứ phải là quả mít đóng cọc đéo đâu mà mỗn thuyền buộc một cọc, nhiều thuyền buộc một cọc đã sao, thậm chí đéo cần cọc vì đéo ai hơi đâu đi cắm cọc để buộc thuyền ở nơi vốn là rừng sú vẹt. Con nài có dững suy luận thiên tài giống anh gì Tai Lông phải đục hai lỗ cho hai ông chó, mèo.



bữa no bữa đói

Trước khi nổ tiếp về cọc, anh phải nói qua về Trần triều oai hùng chống giặc ngoại xâm bảo vệ tocuoc. Ngoài vụ Bạch Đầng tỉn giặc trên được giặc té, Lừa sử phổ thông lờ mẹ chuyện cô Nga vua Chăm không dưới ba lần vào Hanoicho đốt phá vơ vét chán chê rồi tiện tay bắt vài tào Lừa cái mang về địt dần. Mỗn lần tào cô Nga vầu cửa Ba Lạt, Trần triều chân tay đều đánh tiết canh và xuống mủng aka thuyền nan té nhanh. Bọn học sinh bây giờ nhẽ đéo biết cô Trần Khát Chân mần cái đéo gì mà được vinh danh? Cô cổ chính là người tổ chức vụ ám sát kiểu Li băng nhờ bọn gián đọp Chăm mần cô Nga tèo và vì vại bọn Chăm hết cửa nhục mạ cái vương triều Lừa oai hùng.



Mít

Hóng bài TT viết kỷ niệm tháng Tư Đen lần thứ 40. Hy vọng sẽ không phảI là bài cũ móc lên lại nha! hố hố



Mít

Ký ức xa xăm của Mít còn nhớ có lần nhìn thấy mấy cái cọc Bạch Đằng trưng trong viện bảo tàng quốc gia ở trong sở thú Gòng í. Không hiểu bây giờ còn đó không?



Anonymous

[co="#FF0000"]đề nghị anh Zì kèn tăm xỉa răng post bài the war đcm nhà anh[/co]



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ly mượn Quán Zì nhắn em Đì chút ạ! Tks Zì!
========================
Alo, Đì ơi, chị đã được chuyển lời hỏi thăm của em tới chị - từ một người bạn chung của chúng ta rồi. Cám ơn em thật nhiều.

Chị vẫn khỏe mạnh và ổn mọi thứ em ạ, em đừng lo nhé. Nếu có nhìn thấy cồng ở đây thì nhớ check FB nha.

Chị đã add lại em rồi, và trước đó cũng đã từng để lại lời nhắn cho em yên tâm khi không thấy chị (lâu rồi đấy).

Nhưng chắc em bận bịu với nàng công chúa nhỏ ít lên FB, nên không để ý, thành ra tưởng chị mất liên lạc phải không?

Liên lạc sớm với chị nhé! Bác yêu hai mẹ con.

See u!



Neu Fan

Chào mấy bựa, đăng nhập phát để đăng ký fast MBA. Không biết có còn chỗ ko con Zì?



Chim lửa

@ Zì

Em bị LƯU BAN từ khóa 3 FMBA. Zì cho em tham gia học khóa 4 với

Email: xxxmphar@gmail.com
transaction ID: 69F26443KU7183837



Anonymous

Ref: Chim lửa (397)

Zì ghinhận trườnghợp của con nài từ lâu gòi.

Zưng Zì khuyên các cô vuilòng thuxếp thờigian họchành cho đoànghoàng nghiêmtúc. Các chươngtrình đều chạy zất chậm nhằm phùhợp cho all nhândân các cô, vì Zì biết các cô cũng bận côngviệc kiếmcắn hàngngày.

Các cô cứ xin liuban như này, thì Zì sẽ zất khókhăn trong quảnlý. Mong các cô thôngcảm. Zì sẽ tạm zừng cơchế move khóa (nhải xuống khóa sau, nhải lên khóa trước..) cho tới khi thấy phùhợp.



Anonymous

Ref: Neu Fan (396)

Còn, thưa quý cô. Hiện mới có khoảng 15 ghế Khóa IV. Lếu không còn, Zì sẽ thôngbáo và zừng đăngký.



Anonymous

Ref: bữa no bữa đói (390)

Khóa mẹ mõm con lợng bù điêng này (1 tuần) vì tội ngu. Tấtcả các cọc cắm ven sông của Tây Bương đều là cọc buộc thuyền. Chúng cắm trong hàng ngàn năm mới nhiều thế, chứ có cùng lúc đéo đâu. Khoảng zăm năm là cọc hỏng, fải cắm cọc mới.

Có bọn cắm cọc làm nhà-sàn. Zưng ở zững nơi đó sẽ còn zitích của sinhhoạt (như nùiniêu ấmchén, đồđạc vậtdụng etc)



Anonymous

Trông hình nài, thì các cô cothe đoán nơi đây từng là một cầu cảng Tây Bương:

[img=http://d2dvlr1w1gfn2q.cloudfront.net/-BRd0eGhYZKA/U3zug4OApEI/AAAAAAAIhXY/t7-mWLJkX0g/HudsonRiverPark-16.jpg?imgmax=800]

Thời xưa cảng ven sông thì làm đéo jì có cầu xây bằng đá. Chúng cứ cắm mẹ cọc xuống gòi mần cầu thôi. Đéo đâu cũng vậy cả. Cọc cũ hỏng thì đóng cọc mới. Tận khi có thuyền vỏ sắt thì mới có cầu cảng xây đá đoànghoàng.

Đó là zững bến cảng thươngmại đôngđúc quantrọng. Chứ cảng zãchiến (tạng chợ cóc bìnhdân) thì thậmchí đéo cần cả cầu. Nhândân đậu thuyền vào anywhere, gòi vác hànghóa bằng lưng từ thuyền lên bờ hay ngược lại, hoặc chơi phươngpháp tăngbo, nghĩa là zùng mủng chở hàng từ thuyền lên bờ.

Zững cái cọc ở Bạch Đằng, lếu không zo lãnhtụ tự đóng gòi phôtrương bịpbợm, thì chỉ có khảnăng hoặc là cọc cầu cảng, lếu chúng đóng zựng đứng:

[img=http://tamhoc.com/wp-content/uploads/tran-bach-dag.jpg]

Hoặc cọc buộc thuyền, lếu chúng bị kéo nghiêng (lúc đóng cũng zựng đứng, zưng zùng lâu quá thì bị thuyền kéo nghiêng zìa phía hạliu):

[img=http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/05/25/Bai-coc-Bach-Dang-phuong-Yen-G-3910-8599-1400952311.jpg]



Anonymous

Mời các cô thamkhảo ít hình cầu cảng thời xaxưa:

Zững cảng thươngmại bìnhdân này đéo có cầucung cặc jì. Thuyền cứ buộc gần bờ gòi tăngbo hànghóa lên bờ (hay xuống thuyền):

[img=http://static.panoramio.com/photos/large/16199821.jpg]

[img=http://www.popularguesthouse.com/combinetour/ThePreAngkorian2.jpg]

Còn đây là zững cầu cảng thươngmại truyềnthống, đươngnhiên mần bằng gũ, trên zững cây cọc đóng xuống sông:

[img=http://cache1.asset-cache.net/gc/515039423-portugal-old-wooden-piers-of-cais-palafitico-gettyimages.jpg?v=1&c=IWSAsset&k=2&d=uO0TSgrpTToyUY4tg3CIyEZEtqtC4xLgC6NSoye9Lzu%2F9FWfgE2vz1zJZOvzOPZxiyarKzGDpNVIFrpLgisErA%3D%3D]

[img=http://image.shutterstock.com/display_pic_with_logo/55282/55282,1202148985,9/stock-photo-warkworth-castle-with-old-wooden-piers-taken-from-amble-harbour-9146038.jpg]

[img=http://www.downeastinstitute.org/assets/images/Old%20Peir%20Photos/5_1_03lobsterbuying%20station.JPG]

[img=http://www.the-romans.eu/Museum/var/albums/Museumpieces/Cartagena-arqueologo-nautical-museum/aam-020-roman-harbor.jpg]

Zấutích cònlại sau hàng ngàn năm:

[img=http://c8.alamy.com/comp/CET1YP/thornham-harbour-and-the-remains-of-an-ancient-wooden-pier-at-high-CET1YP.jpg]

[img=http://thumb9.shutterstock.com/display_pic_with_logo/1131875/253673272/stock-photo-old-wooden-pier-in-harbor-at-sunset-253673272.jpg]

[img=http://gb.fotolibra.com/images/previews/24081-ancient-wooden-posts-at-thornham-harbour-north-no.jpeg]

[img=http://thumb1.shutterstock.com/display_pic_with_logo/1361347/174017180/stock-photo-old-wooden-jetty-at-sandbanks-in-poole-harbour-in-dorset-174017180.jpg]

Hehe vãi mẹ zắm zong mới bọn thợ sử Lừa của các cô. Biết là ngu gòi zưng vưỡn cố cãi như bão, đcm như bão. Hóaza trận Bạch Đằng xảyza ở khắp nơinơi trên thếgian.



Anonymous

Thủa Zì quãng 8-9 niên, Zì đã thắcmắc chiện cọc Bạch Đằng. Zưng papa Zì vưỡn cứ nhấtkhoát bảovệ lạchsử hehe bútủ. Sự đầnđộn của các cô không chỉ nằm trong tâmcan jới binhdân chốcmép, mà nằm mẹ luôn trong nãobộ jới tríthức, có cắn có học đoànghoàng.



Unknown

Zì bốt cái gì thì bốt liền mạch đi, zỉn zỉn từng cục từng cục lâu lắc thế lài làm chúng bựa đọc phần mới lại đéo nhớ phần cũ thế lào đm



Anonymous

Đcm bọn bôlão chuyên thủdâm bịa chiện đóng cọc xuống lòng sông zộng gần 2 câylômếch, sâu tới trên chục thước tây, đặng làm bãi bãy thuyền chiến của Khựa, thế mà có zững con mangdanh tríthức cũng tin như chânlý.

Địt mẹ các cô hehe đéo nhiện được cười. Bôlão các cô mà làm được như vậy từ thời 12xx, thì chúng bay lên cunggiăng từ 16xx mẹ gòi.



Anonymous

Ref: bus zus (404)

Đéo nhớ là việc của các cô. Lười thì đéo có quà.



Kyphong

Tiếp tục không khí hào hùng, nhưng hôm nay anh sẽ cho các cô một số Thoòng tin mà ko có trong sự liệu, he he. Não Bựa có khả năng biết.

Vào quãng 1972 và đầu 74 tâm lý cán bộ Miền xuống cấp trầm trọng, một bộ phận buông xuôi và cao trào là quãng vài trăm đảng viên bỏ khu, thành lập một Đảng mới gọi là Đảng Rồng Xanh, he he.

Đảng này ko theo Mặt Trận đương nhiên, nhưng cũng ko theo chính phủ VNCH, họ tách ra lang thang sâu trong cánh rừng và tránh đụng độ tối đa.

Cuối 1974 Ban AN miền quyết định xoá sổ Đã điều lực lượng truy bắt và tiêu diệt. Theo ghi nhận bắt sống vài trăm người, thủ tiêu bao nhiêu vẫn là câu hỏi lớn!?!



Anonymous

Ref: Phong Ky (407)

Zững hộiđoàn đảngphái tạng đó có zất nhiều con bùđiêng ạ. Zânchủ mà. Đéo ai nhớ hết chúng được. Nhẽ phải đến hàng trăm đảng tươngtự đã từng hoạtđộng tại Namkycho 197x. Chúng lợidụng thời nhánhem mà cướpbóc đong xèng thôi.