Thôngbáo chiêusinh Fast MBA Khóa IV



Thôngbáo chiêusinh Fast MBA Khóa IV

Kínhmời quý văncông xuchiêng thamgia Fast MBA Khóa IV, dựtính khaimạc ngày 16 tháng Tư niên 2015.

Vuilòng đọc kỹ huongdan trước khi sudung.

http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/p/thamgia-fast-mba.html

**

Bài củvõ họchành của tinhhoa


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Lee Kuan Yew, my bro

Lý Quang Ziệu, đệ Zì

(1)

Lee Kuan Yew, Lừa kêu Lý Quang Ziệu, là đệ Trung Tướng.

Lý caiquản đảoquốc Singapore liêntục trên 50 năm, trong đó 31 năm tructiep nắmquyền, since 1959.

Lý được truyềnthông Tây Bương cangợi như một nhândân vĩđại theky XX, được truyềnthông Lừa xem như đuốc sáng, đcm đuốc sáng.

Lý là một lãnhtụ tháovát, zĩnhiên, zưng y có thựcsự vĩđại, như media Tây Bương và Lừa bơmvá?

Không. Các cô ạ. Không đâu.

(2)

Khi Lý vào vai thutuong, thì Singapore chớm thoát thuộcđịa Anh Quốc, tươngtự Malaysia.

Sau hơn trăm năm dưới ách thựcdân Tây Bương, chả có cuộc khangchien cặc nào, chả có màn thanvãn khóclóc cặc nào, both Singapore và Malaysia cùng sungsuong. Nóichung, các cô, loài hènmọn da vàng lòi zom, nếu được thốngtrị và khaihóa by Tây Bương, phải là hạnhphúc.

Niênđộ 1960, GDP bìnhquân nhândân Singapore đạt 395 ôngtơn, Malaysia đạt 300 tròn, sêmsêm nhau. Mùa ý, GDP bìnhquân Japan đạt 480, không quá xa. Đây cũng là 3 khuvực kinhtài giàu nhất Asia. GDP bìnhquân 1960 của Korea nhõn 90 ôngtơn.

Nguồn: http://www.indexmundi.com

Sau 45 năm, qua niên 2010, GDP bìnhquân Singapore vưỡn chưa vượt Japan (42,000 vs 43,000), dù tangtruong 80 lần, và danso ít hơn 30 lần.

Cùng kỳ, Korea tangtruong 200 lần, với danso nhiều hơn 10 lần.

Các cô nhìn không, Singapore xuatphatdiem zất xinh, dieukien xahoi và tunhien zất thoáng, nhưng có cặc gì xuấtchúng?

(3)

Trietly lãnhtụ Singapore của Lý chả có cặc gì dacbiet.

Y quanniem đơngiản, No Dictator No Han. Zịch tiếng Lừa: không có độctài, không có hántoọc.

Với nhândân Hán, chỉ roi và súng mới trọnglượng. Cho hántoọc tudo hay danchu? Thì chúng bốc cứt tọng mồm nhau, và cùng tèo.

Bằng trietly này, Lý thảnnhiên tốnggiam những kẻ to-còi, những con đầu-bò thích bật-bông và chém-bão. Chúng mày, bọn đầu-bò, hãy chămchú càybừa đong xèng côngchính. Việc vĩmô đạisự, là của anh.

Hántoọc đéo yêu danchu và đéo cần danchu. Chúng thamgia danchu như đánh cờ-vua, ngungơ và hàihước, nhưng chanchứa tòmò và hưngphấn. Chúng nghĩ chúng cothe búng dái master.

Vande của lãnhtụ hántoọc là, cấm mẹ chúng đánh cờ, dù Vua hay Carô. Khi không đánh cờ, hántoọc tựdưng lanhlợi và thànhtích.

(4)

Lừa các cô, thúvị thay, máu 100% hántoọc. Và đệ Trung Tướng sẽ mãi là đuốc sáng nơi các cô. Chúcmừng em.

Comments

355 comments

Page:


gioăng

Eocome eocome. Phải thế chứ. Để anh thẩm dần dần.



Bazi Lốp

Phải sắt máo dcm sắt máo.



Sao Sɷlɷ

Kính đề nghị,

Các văn-công xu-chiêng đã đăng ký nhập học khoá IV. Nhanh chóng tập hợp ngân lượng, deposit sớm (nên hoàn thành trước April 10). Để lớp học được khai mạc đúng thời gian dự kiến.

Nhớ nhé, nhanh chóng, khẩn trương, tập trung, đừng chần chừ.



Hugo Boss

iem xin điểm danh



Hugo Boss

đỵt cụ nhiều con còn so sánh con lí với con cụ ,có chăng chỉ nên so vói anh bá của con già không đều thôi



Sao Sɷlɷ

Ref: hugo luu (4)

Zồi!
Các văn-công tiếp tục điểm danh nhé.



MBTrading

Chào các bựa, tôi lướt qua một vòng FB thì thấy chính sách BH XH của nhà nước khá tốt nhưng người hiểu rõ thì đếch thèm giải thích, đa số là luật sư, một số luật sư lái theo hướng suy nghĩ khác làm suy yếu khối đại đoàn kết toàn dân tộc (phỏng theo lời một số kẽ mị dân)

Tôi nghi ngờ Ponchen cũng yêu cầu bộ phận truyền đạt cho công nhân giúp họ hiểu sai he he he

Nhưng tôi thích điều này, vì đây là tiền đề của một XH Trả Đũa, có nghĩa là cái gì tốt thì không được khuyến khích hoặc phải dập tắt



MBTrading

Các bựa đã từng khó chịu vì bọn hàng xóm dắt chó qua nhà các anh chị ỉa, hoặc bọn chúng quăng rác qua sân các anh chị, cho con cái chúng bứt phá hoa hòe của các anh chị...hay góp một tay xây dựng xã hội trả đũa:

+ Mua một cái còi huấn luyện chó phát âm thanh tầng số cao, thổi liên tục cho thủng màn nhỉ mấy con chó nhà hàng xóm

+Dùng loa siêu trầm phát âm thanh cộng hưởng (âm lượng nhỏ cũng có tác dụng) cho lũ hàng xóm vỡ tim mà chết

+Quăng rác ra đường trả đũa lại

Tóm lại là đừng sống hèn nhát nữa, hãy Trả Đủa! Trả Đủa! Trả Đủa!!! he he he



Anonymous

Zì đã refund xèng cọc Buas Projects (100 ôngtơn) cho con Oai Vú và con Sẹc.

Lýdo: quá hạn thựchiện dựán mà các cỏn không tiềm được người thắng.

Vì việc refund đã quá hạn (1 tháng), nên Paypal charge của mỗn cô 4.20 ôngtơn, và các cô chỉ nhận được 95.80 ôngtơn từ số 100 ôngtơn cọc.

Sorry cho sự bấttiện này.

Các cô login vào Paypal, thấy khoản refund đó, thì click vào accept aka chấpnhận thanhtoán.

Zì tuyênbố đóng hai dựán thiếtkế đó. Chúc các cô maymắn lần sau.



Unknown

Zì ơi, cho tôi hỏi chút. Tôi đơt trước có đóng học phí trọn gói 300$ cho FMBA khoá III zưng đợt đó vào lớp được một hai buổi đầu xong bận làm cu li quá nên bỏ zở. Zờ tôi muốn hỏi Zì là Zì cho tôi chuyển sang học với bọn khoá IV được hôn?


Transaction của tôi hồi hổi đai:
My Email: xxxx8888888@gmail.com
Web Accept Payment Sent (Unique Transaction ID #2LN69711LA690394U)


Business Name:
KOA Group (The recipient of this payment is Non-U.S. - Verified)
Email:
an.hoang.trung.tuong.xxxx@xxxx

Total amount:
-$299.70 USD
Fee amount:
$0.00 USD
Net amount:
-$299.70 USD



MBTrading

Trả đũa có thể trả đũa gián tiếp chứ không cần trực tiếp, ghét chính quyền nhưng sợ nó thì cứ trả đũa lung tung...những người bị trả đũa sẽ khùng lên trã đũa lung tung tiếp...tạo phản ứng dây chuyền...đến lúc nào đó người nhà bọn quan lại sẽ bị ảnh hưởng he he he

Đối lập với XHCN không phải là XHTB mà là XH Trả Đủa, XH Trả Đủa không có người .lảnh đạo nên không thể bị dập tắt, cũng ko có tụ tập đông người, ai cũng có thể làm được, cứ gây thiệt hại cho người khác là xong,...

Karl Marc mà sống dậy thì phải gọi tôi là ông cố nội, luận thuyết tôi đưa ra đã đập tan CNXH hoang tưởng của nó...



Anonymous

Ref: Anh Le (10)

Cô thuộc khóa III mà. Khóa III chưa chuyển sang họcphần mới, cô cứ vào đánh tiếp thôi.

Các cô đã quyếtđịnh thamgia thì cốgắng theo nha, không thì Zì buộc phải chạy chậm để chờ các cô, khiến những cô chạy nhanh quá cũng bị hãm lại.



Unknown

Vâng Zì, zậy tôi sẽ cố gắng theo tiếp bọn khoá 3 vại. Tôi cũng hiểu là xin chuyển lớp zại làm xáo chộn kế hoach của zì nên chỉ muốn tham khảo như một option thôi. Hồi xưa cũng quyết theo Zì mới he he xuống xèng nhưng sau đợt đấy nhọc nhằn kiếp culi con Chẹp quá nên đành phải zang zở.

Thực ga, tôi ko theo từ đầu với khoá 3 nên zờ vào ngồi nhai một mềnh nên hơi oải tí he he. Nếu zư khoá 4 sau này khai zảng mà còn trống chỗ thì zì xem xét cất nhắc tôi sang mới cho có bạn học cho vui nhé.



Anonymous

Ref: Anh Le (13)

Okay cô cứ nhai đi. Cái nào chưa hiểu thì cứ nhảy mẹ vào bài cuốicùng (bài anhem đang thảoluận ý) mà hỏi. Zì có trách jì các cô đâu. Hỏi thoảimái luôn.



Travis Hawk

Moa làm việc mới tụi Sing nhiều, bỏn đúng đéo ke chinhtri thật. Bỏn thừa biết jadinh cô Lý độc tài zưng bỏn kệ mẹ, miễn sâu vưỡn đong xèng đều.

Khi đong xèng đều, con người ta trở nên chămchỉ năngđộng, sự bất mãn (lếu có) cũng dần dần tan biến đi.



Anonymous

Zững năm 197x-198x, Sing, cùng Cỏng, là hai côngxưởng của thếgian, như China bâygiờ.

Hàng zỏm của Sing và Cỏng hồi đó nhiều vôbiên. Đcm já zẻ ychang hàng China zững năm gần đây, chấtlượng cũng kém như vậy.

Hàng chúng chủyếu gồm đồ điệntử, giadụng, thờitrang áoquần, và hóaphảm mỹphảm.

Các nhàmáy Sinh mọc nhiều vãi zom. Toàn nhàmáy cao tầng vì chúng đéo có đất. Có zững tòa building 20 tầng mà bên trong đặt quãng 100 nhàmáy mini giacông đủ mọi thứ 2lăngnhăng, từ zầucao tới xàbông, từ băng ghiâm JVC tới quần jeans Levis.

Sauđó Taiwan và nủi lên như một thếlực, đánh cho Sing & Cỏng chạy mất tăm. Các nhàmáy Sing moving mẹ qua các quốcgia khác. Zân Sing quay sang buônbán, đéo jacông nữa. Thờigian ý kinhtế Sing đi xuống thảmhại.

Gòi tới 199x, thì Taiwan lại đéo đọ được với China và các nước quanh vùng. Zưng bọn Taiwan chúng học lỏm và nắm được côngnghệ, đéo cần move nhàmáy đi đâu cả. Chúng tự mần sảnphảm của ziêng mình, chứ đéo quay sang buônbán như bọn Sing.



Travis Hawk

Đong xèng là 1 sựnghiệp lâudài.

Con đéo nầu cũng ham tiền, zưng điều khácbiệt giữa người nhiều tiền mới con đéo có xu cặc chính là sự kiêntrì nhẫnnại. It takes time, xuchiêng ạ.

Lừa quen cắn nhanh mồm đỏ, nên chúng chỉ mong kiếm tiền nhanh, đớp tiền nhanh, zưng hỡi ôi, đời đéo là mơ (@ Thiếm Đánh).



nhudaubuoi_tb

Zì&co mần ơn giải thích sự khác nhau giữa mortgage vs collateral, recession vs depression vs deleveraging giúp anh mới, đang lọ mọ kinh tài mà mấy từ chuyên môn đéo hiểu được.



Củ Chuối Tây

Ref: MBTradingVN (8)

Càng lúc, cô MB càng tỏ ra hiểu biết và hài hước.
Ủng hộ cô xây dựng học thuyết XHTĐ. hia hia.



Anonymous

Hàng zỏm của Sing và Cỏng zững năm 198x Zì mang qua Sô Liên chủyếu gồm:

- Quần jeans hoặc nhung (Levis, Lee, Wrangler). Já quãng 15-18 ôngtơn. Zì bán tại Sô Liên quãng 40-50 ôngtơn. Cũng quần ý của Mẽo já quãng 50-60 ôngtơn. Quần này đéo con nào zám mang sang Sô Liên vì quá đắt, đéo bán được.

- Kiếng Ray-ban gương. Já quãng 3.5-4.0 ôngtơn. Bán tại Sô Liên 10-13 ôngtơn.

- Băng cassette nhạc đủ loại. Já quãng 0.5-0.7 ôngtơn. Bán quãng 2-3 ôngtơn.

Nhiềnchung mua 1 bán 3 hoặc 4 là được.

Ngoài ra Zì còn buôn cả đầu cassette, thảm len, đèn chùm, etc.. zưng zững thứ này cồngkềnh, đéo mang được nhiều, hảiquan Sô Liên chém chết ngay.

Hàng mang từ Sing zìa Lừa thì nhiều lắm, cái đéo jì cũng lợinhuận, từ xuchiêng tới xàbông, từ bia lon tới áo phông, từ xeđạp méo khung tới quần thủng đít. Không cần tả làm đéo jì cả.



Travis Hawk

Mụ Zì bốt bài kỹnăng khởinghiệp đi. Lếu đéo bốt, chỉ bán, Moa đăngký 1 suất.

Moa chán làm thuê lắm gòi địt cuôn mẹ.



Anonymous

Ref: nhudaubuoi_tb (18)

Con nài mất mẹ cơbản gòi thì giảithích đến đéo baogiờ cho xong?

[fo: color="#FF0000"]Mortgage là Cầmcố[/fo], chỉ dùng cho [fo: color="#006600"]Bấtđộngsản[/fo]. Từ này có gốc tiếng Pháp "mort", nghĩa là một "vật chết".

[fo: color="#FF0000"]Collateral là Thếchấp[/fo], zùng cho bấtcứ tàisản nào, zưng chủyếu là [fo: color="#006600"]Độngsản[/fo].

Tómlại Mortgage cũng là Collateral, zưng Collateral ít khi là Mortgage.



Anonymous

Zững năm 198x, khi vào Sing, bọn Lừa như Zì của các cô chỉ nhằmnhằm chạy qua chợ Mustafa ở khu Little India.

Chợ này nằm gần vịnh Marina Bay, cũng là cảng chính của Sing.

Từ tàu nằm trong vịnh, bọn Zì cỡi canô vào bến, nơi có ông sưtử phun nước ý, gòi cuốc bộ chừng 1Km là đến chợ Mustafa. Bọn Zì chỉ cuốc bộ thôi, chứ đéo mấykhi có xèng chạy taxi, trừphi vác nhiều hàng quá.

Trong chợ Mustafa bán đủ mọi chủngloại hànghóa, và tấtcả đều là hàng zỏm. Giá cũng zẻ nhất quảđất luôn. Chợ này thànhphần chính là bọn Ấn Mọi, zưng bọn Khựa cũng nhiều.

Đây chợ Mustafa:

[img=https://justapieceofme.files.wordpress.com/2011/03/mustafa.jpg]

Đây khu Little India, zisản quốcgia Sing:

[img=https://justapieceofme.files.wordpress.com/2011/03/thai-muslim-resto.jpg?w=535]

Đây vịnh Marina:

[img=http://www.e2singapore.gov.sg/DATA/0/images/Content/Jurong%20Lake%20District/marina%20bay.png]

Ông sưtử trắng phun nước xuống vịnh:

[img=http://thumbs.dreamstime.com/x/merlion-statue-marina-bay-sands-hotel-singapore-16372438.jpg]

Thủa 198x, toàn Sing chỉ có 3-4 tòa biuđinh caotầng thôi. Jờ thì có hàng trăm.



Anonymous

Trái với Sing, Cỏng của con Zẻ zững năm 198x đã thịnhvượng lắm gòi. Đảngcấp trên Sing vài boong.

Đó cũng là thời đỉnhcao của Cỏng. Thủa ý, Cỏng là nơi có nhiều trọcphú nhất trầngian, hơn cả LA hay NY của Mẽo hoặc London của Anh. Xe Rolls Royce cũng đông nhất ở Cỏng.

Sau đó, tới cuối 198x, thì trọcphúc Cỏng gom xèng biến mẹ qua Canada, Úclợn, Mẽo.. cho Cỏng zìa với mẹ cuối 199x.



Tám Cá

Ref: Travis Hawk (17)

Good thing take time! Don't work overload. Calm down and try, Please.



gioăng

Tuy nhiên Sing giờ đã khác trước rất nhiều và bỏn không dừng lại. Bỏn có vẻ được hoạch định chiến lược rất tốt để giở thành 1 trung tâm khu vực. Mỗn năm qua, anh lại thấy thay đủi về hạ tầng đường sá, một số nhà máy to ọach của Tây bương đương xây dựng.
Đúng lúc kinh tế Sing khó khăn thì bỏn có Marina Bay Sands kéo mẹ lại.
Do môi trường lành mạnh nên thu hút được nhiều Tây bương. Theo anh chắc phẩy vài trăm nghìn. Nga ngố cũng phẩy dăm nghìn. Có những khu tây bương riêng. Và bọn Tây bương đi theo các tập đoàn đa quốc gia mới là động lực chính đóng góp vào thinh vượng Sing. Vầu bar những khu phú củ Sing buổi tối chả khác đéo Ý. Năm quãng 2009, Sinh thí nghiệm uýnh thuế cao vầu Tây bương, sau 1 năm phải giảm trở lại vì Tây bương chuyên gia bỏ đi, làm giảm năng suất lao động Sing.



DragonFly

" No Dictator No Han"

Là phát ngôn chính thức của Ziệu khoảng thời kỳ nào?

Hay Zì Mọi diễn nôm ra vậy? Bởi anh đéo đọc jì về Ziệu sất. Hệ Hệ



Cô Tư

Chào Zì và CACC MLT theo thông lệ.
Tui muốn làm cái survey nho nhỏ trong đám các anh trên quán đặng "ứng xử" với chó cho phù hợp.

Chiện là chó tôi (>50), 3 bằng ĐH, từng làm cho bọn LDoanh lâu lâu, tức là tiếng nọ tiếng kia cũng ko tệ, dưng 3 năm nay làm hông za xèng! Hơn 3 năm nay tui một mình take care tất cả, gồm 2 ông nhi đồng đang đi học, tất cả chi phí trong gđ, gánh thêm chi phí công ty còi cọc của chó (điện nước, internet, điện thoại di động, cố định, kiêm thêm chân quét dọn lau chùi nữa!). Hiện cty đã close được gần 1 năm do lý do nọ kia, nhưng lý do chính là chó tôi chỉ biết chuyên môn mà ko biết quản lý nhân sự lẫn kinh doanh. Lịch hiện tại của chó tôi là: 7h dậy cho nhi đồng đi học, sau đó về ngủ đến 11-12h, dậy ăn trưa (tự nấu và tự ăn), sau đó lên giường ngủ tiếp đến 3,4 h. Dậy đi đón nhi đồng, sau đó 3 bố con tự làm ăn, đưa đón nhau đi học thêm...cho đến tối. Nhi đồng lên giường lúc 10pm, còn chó tôi ngồi lướt máy tính. Đêm thì ko biết chó làm gì (vì ngồi ở phòng riêng). Cứ như vậy gần 1 năm nay (từ tháng 6/2014).

Hơn 3 năm nay chó chưa bao giờ phụ một đồng nào cho tôi chăm lo gia đình. Tất cả mọi chi phí con cái, học hành, ăn uống, lễ tết tôi lo hết. Vấn đề là chó tôi hình như không có động lực phải kiếm tiền!?! Vì tôi không bao giờ hỏi tiền/yêu cầu chó đưa tiền thành ra ông í mất động lực kiếm tiền?

Tôi thì mong muốn và ngày nào cũng inspire bọn nhi đồng học tiếng Anh tốt đặng kiếm suất học bổng đi nước ngoài học. Ngày nào tôi cũng nhắc lại và bắt bọn chúng nhắc lại mục tiêu đó. Còn việc thúc ép, đưa đón chúng đi đến trung tâm nọ kia là chó tôi take care.

Túm lại trừ việc ko đi làm, ko kiếm tiền, ko đưa vợ tiền thì chó tôi lo hết việc học hành, đưa đón, giục tắm rửa, đưa đi thể thao, ngồi record bọn chúng đánh đàn, ép bọn chúng tập.. của 2 nhi đồng.

Nhưng, nhiều lúc tôi đuối quá, mệt quá, kiếm tiền một mình mệt mỏi, nhiều khi đêm xuống vẫn còn lụi cụi làm việc một mình, ngồi tủi thân muốn khóc, muốn sụm cả người xuống. Nhưng mà chỉ tủi thân một lúc rồi mai lại phải tươi tỉnh chiến đấu tiếp.

Giờ sao? yêu cầu chó đi kiếm việc làm? Hay yêu cầu chó phải góp tiền nuôi con? để có sức ép cho chó phải đi làm? Liệu có phải đàn ông đến tuổi O50 tự dưng chán công việc, muốn nghỉ ngơi? Nghỉ gần 1 năm đã đủ chưa? Tôi vốn xưa nay không bao giờ can thiệp vào công việc của chó, vì tôi nghĩ đàn ông 50 tuổi quá đủ trưởng thành để phải ý kiến ý cò.

Zì và các anh trên quán giúp tôi vài ý từ cách nhìn của cánh đàn ông đặng tôi đỡ phải còng lưng đong xèng một mình với?

Thành Zì và các anh.



Sang Ly

Rượu thì tôi ưng vụ hắn cấm bọn thuyền nhân Lừa sau 75 quá!
Hồi hổi mà mềm lòng cho tụi tủi như em Mít, cu Rẻ, cu Sành,cu Xập, cu Tơn.... các cái lên thì Sing có mà nát bươm, đéo đâu mà được như giờ. Sáng suốt thật!



gioăng

Nhưng vấn đề anh muốn lói là tôn giáo các cô ạ. Một Bựa nổi tiếng đã từng nói: “Tôn giáo là cứu cánh của các cô’’. Một cụng đùng mà số lượng vô thần răng vàng vẩu môi khắm mõm tanh, bật tanh tách, nhiều hận thù, sẵn sàng ỉa mẹ lên mọi thứ mà người khác coi là linh thiêng, thì không cần cô Trading củ vũ, nó đã giở thành XH trả đũa mẹ, một cách tự nhiên.
Ngày mai là thứ 6 Easter, các bạn móc cống Sing của anh đều được được nghỉ, kể cả nhựng người không theo đạo. Các đạo chính đều có 1, 2 ngày nghỉ như vậy, giở thành public holiday luôn.
Những sân bay lớn anh đã đi qua (đủ lớn để anh qui nạp) luôn có 1 cái phòng cầu nguyện các cô ợ. Nhiều công ty lớn có nhiều bần lông cũng vậy. Đó chắc chắn là cái thông điệp tôn trọng tín ngưỡng của các cô, ngoài các cam kết kết bằng luật khác. Anh chưa thấy cái gì tương tự ở Gồng, Nụi, Phồng, Nẽng, hay là Long thành.
Ồ mà sao John Lennon là viết imagine no religion nhể?
Hết bam trưa.



gioăng

Ref: Sang Ly (29)

Thành công của cô Rượu nên nhìn ở hướng này:

"Năm 1939, đảng CS Mã Lai có khoảng 40 ngàn đảng viên với một nửa số đó hoạt động tại Singapore. Tài liệu của đảng CSVN không ghi thống kê của năm 1939 nhưng trong giai đoạn 1935 đảng chỉ có 600 đảng viên. So sánh để thấy, hoạt động của đảng CS Mã Lai lúc bấy giờ mạnh đến dường nào". (nguồn: mạng nhện)

Các cô có thê gúc thêm.



Day-dreaming

Ref: Mun Mun (28)

Mìng thấy chị quá giỏi chịu đựng nếu đúng vậy. Nhưng thời gian mà thắc mắc ông ấy làm gì, tại sao ko tìm hiểu cho ra rồi mới xem thế nào.



gioăng

Ref: gioăng (30)

Anh vẫn chưa tự trả lời được sự khác nhau giữa atheist và bất khả tri.

Hết thật. Đi măm.



Day-dreaming

Ref: gioăng (30)

Lừa đến đường đi bộ riêng, khu riêng cho người khiếm khuyết nơi công cộng còn hiếm, chứ nói gì đến tự do, tôn trọng tín ngưỡng tôn giáo. Nói đúng ra là triệt tiêu các tôn giáo đối lập



Sang Ly

Ref: gioăng (31)

Thời đó thì khối Asian đa phần chống cộng rồi cô ạ. Không thì bọn chúng đã nhuộm đỏ hết cả ĐNA rồi, là tôi khen cô Rượu đã sáng suốt để giữ cho Sing vụ thuyền nhân thôi.



Cô Tư

Day-dreaming said... (32)

Ổng làm việc liên quan đến máytính nên với Mun default từ xưa nay là ông í dính vào với máy tính cả ngày. Như đã nói, xưa nay chưa bao giờ tui "chõ mũi" vào cv của ổng. Cũng ko bao giờ ca thán, càm ràm về việc ổng ko đưa tiền, cũng không bao giờ nói nặng nói nhẹ gì hết. Nhẽ tôi sai phương pháp? Vì ko tạo ra sức ép cho chó làm việc?



Vu Van Oai

Fef: An Hoang Trung Tuong said... (9)

Zì ơi, em đã nhận lại được xèng rồi. Đáng tiêc cho anh Sẹc và bạn BomVt hy vọng lần sau mỹ mãn hơn.

Chuyện em lần đầu tiên đứng ở viễn xứ nhìn về Lừa đó chính là Cỏng. Trước khi chuẩn bị cho chuyên đi này em dạt dào cảm xúc rất. Khi tới Cỏng lang thang và quan sát em đầy vẻ trầm tư, nhiều lần mắt cứ nhòe đi chua xót với thân phận Lừa tiều tụy và hèn mọn quá thể.

Với Sing, em có cảm giác bọn bỏn ấy chúng có nhiều cơ hội tươi trẻ, sức sống và lạc quan của chúng hơn đám Cỏng nhà anh Rẻ dù cho Cỏng có vẻ căn bản và đĩnh đạc hơn.

Lừa đang ở giai đoạn nào và cần phải làm gì chính là lý do em lê la quán Zì, đéo thể lầm than như con chèm chẹp được. :))



Sang Ly

Ref: Mun Mun (28)

"Em vất vả MunMun
Gặp em anh muốn hun"
(thơ Sang Ly)
Thời này nhiều người như thế, không phải bản thân ảnh muốn vậy. Cv bết bát, ảnh không sa đà vào tệ nạn, vẫn chăm sóc đưa đón con cái chu toàn là tốt rồi.

Làm ăn gì, động vào lại sập tiệm đấy. Nếu cv em nhiều và không khó quá, có thể bảo ảnh phụ giúp cho đỡ nhọc nhằn.
Ảnh là người có học cũng biết nghĩ chứ đâu phải, cơ mà lực bất tòng tâm rồi. làm chuyên môn nhiều nên không xoay sở nhanh nhẹn, xin làm thuê hoặc chạy xe ôm thì ngại quá.

Em cần thắt chặt chi tiêu, cố gắng chịu khó thêm ba, bốn mươi năm nữa hy vọng kinh tế sáng sủa thì bớt khó khăn hơn.



Day-dreaming

BẢo ở Sing đắt đỏ nhưng cứ khơi khơi chung chung để tự sướng cho Lừa là ko ổn.

Ví dụ mỗi vụ dịch vụ cảng biển, cái mà Ông Diệu nói VN chỉ cần tập trung vào đó sao cứ mải tìm nhồn gì cây gì con gì.

Cả môt chiều dài đường bờ biển, vị trí quan trọng mà ko làm được thì đâm đầu đi mà chết.

Cùng tải từ Sing sang CIF cho dưới 300 kgs hàng (lẻ) SIng charge có 130 mĩ... còn ta(same chủng loại)hơn 300.

Giá vận tải ở Sing rẻ cực. Nên ko trách các tuyến lớn nó toàn chọn Sing làm cảng trung chuyển.



MBTrading

Sao lại còn có người hy vọng vô xứ Lừa nhỉ? Tầng lớp trí thức đã quá chán nãn và không muốn làm gì cả, suốt ngày lên net chửi chế độ làm niềm vui he he he

Sing nó độc tài cũng được nhưng nó tạo điều kiện cho người ta làm giàu...nó có nhiều sản phẩm tài chính mà nhiều khi ở Mỹ, Anh hay Nhật còn ko có...



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: Mun Mun (28)

"Zì và các anh trên quán giúp tôi vài ý từ cách nhìn của cánh đàn ông đặng tôi đỡ phải còng lưng đong xèng một mình với?"
====================
Biết là chị Mun đang chờ đợi những tư vấn từ cách nhìn của cánh đàn ông của Quán thôi, nhưng Ly mạo muội góp đôi lời. Mà lời Ly nói thì chắc chắn là đàn bà thường tình rồi, hổng phải từ cách nhìn của cánh đàn ông[.O.]

1. Nếu nhìn từ tư cách một Người Mẹ: Thì thật lòng, cá nhân Ly thấy xã chị Mun đang làm được nhiều việc vô cùng có ích khi him takecare nhi đồng chu đáo đến thế. Các con chị Mun nhẽ cảm thấy hạnh phúc lắm vì được papa chăm như thế.

Tất nhiên những việc him đang làm, chúng ta có thể bỏ tiền ra để thuê người làm những công việc đó.

Nhưng Ly thì vẫn thiên theo ý nghĩ: không tiền nào thuê làm người làm những việc đó tốt bằng cha mẹ - vì chúng ta takecare nhi đồng không phải chỉ như công việc mà bằng cả tình cảm và trách nhiệm.

Chỉ là nếu hoản cảnh khiến bố mẹ không có điều kiện takecare con kiểu như chồng chị đang làm, thì đành phải nhờ trợ giúp từ nhửng người khác mà thôi.

2. Nếu nhìn từ tư cách Người Quan Sát - kiểu giữa đường vô tình nghe chuyện: Thì Ly nghĩ, có lẽ xã chị Mun đang gặp khủng hoảng về tâm lý, và đang rơi vào một khoảng lặng, khoảng ì nhất định - của một người đàn ông vừa gặp thất bại trong công việc.

Him vốn dĩ không phải dạng lười biếng, không đi làm đúng không nào?

Ít nhất bao năm qua ảnh đã từng đi làm nhiều nơi, đã từng ra riêng (mở công ty - chắc không phải để chơi rồi). Như vậy him cũng vẫn có ý thức về trách nhiệm kiếm tiền.

Chỉ có điều là những công việc kiếm tiền đó của ảnh đã không may mắn thành công(vì nhiều lý do như chị nói) nên thành ra hổng đong được tiền.

3. Nếu nhìn từ tư cách Người Vợ: Thì Ly vô cùng chia sẻ với sự mệt mỏi, tủi thân và cả tâm trạng không tránh khỏi những lúc sẽ thất vọng về chồng - khi mình là phụ nữ mà phải gồng gánh gia đình của chị Mun. Nếu là mình, chắc Ly cũng rơi vào tâm trạng thường tình như chị thế này thôi.

4. Nếu nhìn từ tư cách 1 Người Bạn (tạm hiểu thế. Ảo - tất nhiên):

Thi Ly phục chị phết về khả năng xoay xở gia đình. Nhưng Ly cũng nghĩ rằng đúng là chị Mun đã sai phương pháp ngay từ đầu - như chị Mun tự nhận (@Mun Mun said... (36))

Phụ nữ Lừa chúng ta rất nhiều người ngay từ lúc lấy chồng đã xác định cứ phải gồng lên bao bọc gia đình, chồng con như siêu nhân. Điều này khiến cho nhiều ông chồng ngày càng ỉ lại, ỉ được gì thì cứ vô tâm ỉ.

Mà cá nhân Ly thì chứng kiến không ít phụ nữ Lừa còn tự hào rằng mình là siêu nhân chu toàn kiểu này nhé - trước khi các chị đổ gục về cả tâm lý và thể chất vì quá sức.
...



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (41)

Túm lại: Sau khi đã nhìn đủ mọi góc độ, nếu Ly là chị Mun, nếu thực sự vẫn cố gắng thêm được, thì hãy cho anh xã thêm một khoảng thời gian ngắn nữa, để ảnh F5 lại mọi thứ. (Biết đâu những đêm ảnh ôm máy tính là ảnh đang ủ mưu và tìm cơ hội kiếm cắn - hy vọng thế). (Giống như ý anh Sang Ly - @cồng 38)

Tuy nhiên, không phải là lẳng lặng tiếp tục chấp nhận một cách câm nín, mà hãy chia sẻ, nói chuyện thẳng thắn với chồng về sự đuối sức của mình trong việc kiếm tiền, và đề nghị chồng san sẻ với mình gánh nặng này.

Nếu là Ly, Ly sẽ nói (giả định nhé): em biết thời gian qua anh đã cố gắng và rất xuất sắc trong việc phụ em chăm con. Anh cứ nghỉ ngơi thêm 1 thời gian ngắn nữa nếu nó cần thiết cho anh, rồi nhanh quay trở lại chia sẻ cùng em nhé. Nếu anh gặp khó khăn trong việc quay lại với công việc, cả nhà sẽ sát cánh cùng anh, sát cánh cùng nhau… Nhưng em chờ đợi và tin tưởng anh sẽ sớm “giở lại và lợi hại hơn xưa” vì em cần anh... balah, balah

Kiểu kiểu thế… Nghe hơi thảo mai nhờ, [(-)]. Nhưng thực ra, với trường hợp như xã chị Mun, Ly nghĩ, nếu chỉ chân thành, nếu mình nói không khéo léo tế nhị 1 tí, thì rất dễ khiến anh ấy thêm mặc cảm, bất mãn... hixhix.

Nói chung những điều Ly nhanh nhảu đoảng góp nhời ở hai cồng trên, hay các Bựa có góp ý - thì cũng chỉ như là sự chia sẻ với chị Mun thôi, chứ chẳng ai hiểu hoàn cảnh của mình bằng chính mìnhcả. Người ngoài dù có đến 30 năm nghiên cứu tâm lý như Zì chăng nữa, thì cũng khó tường tận và xác đáng được chuyện riêng của người khác.

Chúc chị Mun nhận được nhiều ý kiến góp nhời từ các quý anh của Quán, và chúc gia đình cũng như cá nhân chị mau qua được giai đoạn này nhé.



DragonFly

Ref: Mun Mun (28)

Chồng của em là 1 người ngon đấy, có 1 điều anh thấy không ổn là dường như bọn em ít tâm sự với nhau, giữa bọn em có 1 khoảng cách cho nên em chả biết chồng làm gì...blo..bla

Em gồng cũng vì trách nhiệm và cả sĩ diện (không thèm hỏi chồng về tiền nong đóng góp). Chồng em trong thời điểm này hơn ai hết, ảnh cần người tâm sự, chia sẻ để hướng tới những điều tốt đẹp cho gia đình hơn là nã tiền ảnh.

Hãy ngồi lại với nhau, nói hết trên tinh thần xây dựng và chân thành, em sẽ cứu vãn được sự nghiệp của ảnh, kinh tế gia đình...

Chốt lại: Ảnh là thằng liền ông có trách nhiệm đấy, ngon. Đừng để anh bục sĩ diện em mất hết, mất hết. Hệ Hệ



Travis Hawk

Địt mẹ con Sáng Lỳ thần địt tư vứn zư buồi. Người ta U50 gòi con gẳm ạ. Đợi 30-40 năm nữa nhẽ lên nóc tủ đếm chuối mẹ.

Chó em này nhẽ đương chán việc, và ủ miu tìm hướng mới thôi. Tâmsự tấm-cám mới nhau, giaocấu nhiều vầu, đặng thông tưtưởng là ổn.



Vợ Đánh

Seng-càng aka Hương Cảng (Hongkong) trong quá khứ đến hiện tại luôn là một hải cảng trung chuyển lớn nhất & bận rộn nhất Châu Á (central hub), điều nài có được là nhờ... đại ca Khựa, rất bựa.

Nói về mần cắn giao thương cuốc tế thì 'all roads lead to ... China' (gúc dịch: mọi giáo trình fuck MBA đều đi đến Khựa !).

Các hãng tàu lớn với đội tàu (liner) hùng mạnh đều có gốc từ Khựa các cô ạ, chả dụ Cosco, CSCL, TS line....và các liner đó đặt hub tại Hongkong, và cả ở Singapore nữa. Đấy là lý do tại sao cước vận chuyển tàu biển tại Lừa luôn cao. Ấy là do các tàu con tại Lừa phải bốc hàng sang tàu mẹ rồi mới đi, doanh nghiệp Lừa lại một lần nữa bị thử thách, nhức nách.



MBTrading

Ref: F1 Condor (45)

Ủa, tôi tưởng thím bị cam gông cổ rồi he he he chúc mừng thím vẫn còn lên nổ được nhé



DragonFly

Ref: F1 Condor (45)

Anh tưởng Shanghai mới là cảng biển có trọng tải thông qua nhớn nhất chứ nhẻ?

Về shipping thì hầu như trong tay bọn Ba Tàu đến 80% chứ chả đùa, đéo ai tính kiểu của F1 Con-đòm, tính thêm cho anh OOCL, YML, Ever Green, WHL...blo bla nữa đê. Tàu Khựa nhà Vợ Đánh hết chứ đéo. Hệ Hệ



DragonFly

Ref: DragonFly (47)

Ý anh nói là dù hãng tàu của Sin, HK, ĐL thì cũng của dân Trung Quốc làm chủ hết. Hệ Hệ



Vợ Đánh

Vài niên trước cảng Phồng của Ngọc Già Em Yêu (NGEY) đứng trước cơ hội lịch sử có 1-0-2 khi Hongkong đã 'ban' aka cấm/ hạn chế các container vechai, mà trước đó trung chuyển qua Hongkong để đến China.

Các cô đừng tưởng bở, rất dở, thực tế só lượng container vechai nài không dưới 100k TEU per year, nếu chỉ charge phí THC hoy (150$ /40") thì Bê Lừa có thể bỏ túi hàng trăm triệu tơn/ năm, phát hăm (ham hehe).

Thế nhưng Bê Lừa lại siết việc nhập trung chuyển qua cảng Phồng & lại một lần nữa, cac doanh nghiệp Lừa lại 'được' thử thách, thúi nách luôn hehe.

Hoy, tạm dừng quảng cáo vechai



Vợ Đánh

Ref: DragonFly (47)

Hi cô Lài trùm giang hồ... gúc hé hé

Đúng zồi, các liner OOCL, Yangming... thực chất do Khựa lão pàn aka đầy tớ Khựa mần hết. Thiếm Đánh chỉ liệt dương một mớ hoy, kể ra thì 736364848 đêm chưa hết !

Shanghai chưa bao giờ là một central hub, cho đến tận ngài nai, cô Lài kubu ợ



Cô Tư

Thêm nữa là tình trạng hiện tại của chó tôi không ai biết, ngoài tôi. Bố mẹ 2 bên ko biết, vẫn nghĩ chó đi làm có thu nhập bình thường. Tôi cũng không dám kể vì sợ ông bà 2 bên lo lắng, già cả hết rồi, các cụ cần được chăm sóc và sống vui vẻ chứ không muốn các cụ phải lo cho ông con 50 tuổi!

Anh chị em thì cũng không biết chi tiết, vì mỗi người cũng đều có gđ để take care, có nhiều mối quan tâm cần nhiều sự chú ý hơn.

Nhẽ tôi sai ở phương pháp nào? Tôi có cần nhảy chồm chồm lên nhiếc móc chồng như các bà vợ khác? Để ông ấy có động lực mà làm việc kiếm tiền? Hay tiếp tục làm lụng một mình để lo cho cả gia đình? 2 nhi đồng đến tuổi học cần nhiều chi phí, nếu chúng ko kiếm được học bổng thì chi phí học Đh của 2 đứa là gánh nặng lớn với tôi. Haizzz...

Sorry vì nhảy bổ vào bài giảng kinh tài của Zì mà than thở chuyện cá nhân. ACE cứ lướt cồng nếu thấy phiền!



nhudaubuoi_tb

Ref: Mun Mun (28)

Vấn đề của 2 vc em có lẽ là giao tiếp và giao cấu quá ít nên vc không hiểu nhao. Chó em làm j em cũng chẳng biết và cũng chẳng muốn quan tâm thì thực sự là đéo ổn gồi. Theo những gì em nói thì 2 vợ chồng giống như là ly thân vậy ( ngủ riêng. Vậy thì em phải xác định gõ lại mình nếu muốn có quyết định đúng đắn:

- Nếu em còn yêu thương cỏn, thì điều cần nhất lúc nài là gần gữi nhao hơn, tâm sự với nhao nhiều hơn và giao cấu ác liệt hơn nữa. Chó em đang gặp bế tắc nên điều cần nhất lúc nài là sự chia sẻ, chứ không phải là sự hờ hững không quan tâm từ em.

- Trường hợp em hết yêu cỏn gòi, tất cả dính với nhau chỉ là vì nghĩa vụ thì a nghĩ ly dị là một lựa chọn tốt cho cả 2. Em thì sẽ thoát được gánh nặng, tìm được người khác ưng ý hơn. Còn cũng có dịp nhìn lại mình, giống như là một sự refresh vậy.

Tóm lại quan trọng nhất là phải nói chuyện được với nhao, em ạ.



Vợ Đánh

Ref: MBTradingVN (46)

Con gẳm nài hù ghê dzậy mại ?

Nhẽ trong tương lai, thiếm Đánh học hửi các bạn dân chủ chửi Bê xa xả xa xả, rất đã để có cơ được... đi Mẽo sớm quá lủ moá.

Hết chiện, ngắn ngủn, thoát Lừa



DragonFly

Vợ Đánh thần nổ cái gì cũng biết vui lòng đọc Đọc ở đây

Địtmẹ, đừng tưởng anh đéo nói nghĩa là đéo biết nha, Thái Zúi đại ca của cô khoe cỏn mần TLS cho bọn PKT 2 niên nai rồi cơ mà.
Địtmẹ cỏn là thằng xiu tầm ziệu ngâm có hạng ở Gồng đấy nhẻ? Hệ Hệ



DragonFly

Ref: Mun Mun (51)

Ngồi lại với nhau, hỏi thẳng cỏn có kế hoạch gì trong thời gian tới. Nếu cỏn có kế hoạch thì cùng bàn bạc để đi đến thuận vợ thuận chồng.

Nhất là có thể phải thế chấp nhà để làm ăn thì cũng phải đồng thuận cao, mà điều này phải từ sự thảo luận chia sẻ giữa 2 vợ chồng.

Anh nghĩ em cũng đéo phải đậu vừa dang, cho chồng ăn máu lồn đủ món rồi nên cứ né chuyện thảo luận chớ zề, không open với nhau thì cắn cứt, than đéo ai thương. Hệ Hệ



Vợ Đánh

Bam phát chiện em (hay chị nhể ? thôi kệ, có thể trước chị sau là... em) Mụn.

Đờn ông đến tuổi U50 đã hông còn động lực đong xèng nữa (except NZEY hiu hiu) nhất là đã trải qua thất bại thảm hại đáng quan ngại.

Tuổi nài cũng hông muốn mần lại từ đầu để khởi sự biz byself nữa.

Do zậy, giải pháp ngắn gọn là thuyết phục ảnh đi mần thuê, thuyết phục ra làm sao thiếm biết đéo đâu. Nhưng có gợi ý là nói ảnh nếu hông chịu đi làm là em kết bạn mí các anh Ngọc à, Ngọc Đánh chả dụ !

Hết chiện, tư zấn dạo.



Cô Tư

LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE said... (42)
DragonFly said... (43)

Cảm ơn Lovely Kittie và anh Dragon.

Đúng là chó tôi là người rất kỹ tính, khó tính và tỉ mẩn. Chó thích tự tay chăm con (từ nhỏ), tự tay cho con ăn, dạy chúng từ ngồi bô đến chùi đít, từ cầm đũa đến đánh răng. Cũng vì ổng kỹ tính nên tui để cho ổng làm tất cả những việc đó (vì ổng làm tốt hơn, chứ tui thì theo chủ nghĩa tự nhiên, con ko thích ăn là cho chúng nó nghỉ).

Nhưng, lại nhưng, vì ở nhà suốt thời gian dài nên dù chăm con nhưng ổng hay cục tính, chửi mắng con như con chó, nhất là với con trai. Nhiều khi nghe ổng chửi con mà tôi nóng hết cả tai, lôi nó đi chơi để đỡ phải nghe. Tôi có kể việc này với mẹ chồng (từng làm giáo viên), bà có gọi ổng về để giáo huấn nhưng sau đấy cũng ko đỡ. Haizzz... Hôm qua cô giáo nó nhắn tin gia đình đến gặp cô để đền bù cái cửa kính bị vỡ do thằng con đá bóng vào cánh cửa lớp. Tui bảo ổng đi, mà ổng ngồi chửi con cả buổi tối với đủ lời lẽ nặng nề và xúc phạm. Chiều nay tôi phải gặp cô giáo tiện thể đóng các loại tiền ăn học của chúng vậy.




DragonFly

Ref: F1 Condor (56)

Câm mồm đi con điên, chủ tịch hãng tàu PIL đến 60 tuổi mới ra lập cty riêng.

Con Zì Mọi cũng loay hoay kiếm cắn không khí sôi sục, cô nói vậy làm anh lộn tiết, địtmẹ con nài hôm nào nói quá 3 cồng là bắt đầu nhảm. Hệ Hệ



DragonFly

Ref: Mun Mun (57)

Cô tự biến cô thành chồng rồi thì trách gì nữa? Thằng đàn ông cục tính thêm 1 phần do công việc nó không hanh thông. Tôi thấy cô đéo có sự sẻ chia chân thành với chồng, thậm chí cô coi chồng như hủi đéo thèm zây. Cô cũng nên check lại bản thân mình.

Cũng có thể cô lạnh lòng với Chó trong tình cảm, cô hãy trung thực với bản thân, cô quyết dễ hơn. Chúc cô bằng an. Hệ Hệ



Vợ Đánh

Ref: DragonFly (54)

Cô Lài vẫn chưa phân biệt được một central hub mí final destination port à hà hà thiếm chê.

Shanghai là một biggest final destination port, chứ hông phải biggest port hub

Thiếm Đánh biết cô Lài dân tai chiên logistic, thế nhưng để bật được NDEY thì xin mời học Fuck MBA hehe.



MBTrading

Con Đánh này ít học (chắc lớp 3 trường làng) nhưng đúng là kiến thức thực tế khá tốt...gia đình thuộc diện cải tạo TS nhưng ko thù chính quyền, chỉ biết mần cắn he he he



Unknown

HỆ HỆ!

A đơi...dcm A đang bâng khuâng liệu EĐEN có phẩy từ w trẻranh sang đai hai ko? vì case này bên đó nhiều đéo kể hết, đèo mẹ.

Nếu đúng...sin chúc mầng, chởi hăng vầu e ợ, dư ACHUON lói í.

TSB A mong có đc người vợ mặc mie mình dư e quá hờ hờ!



DragonFly

Ref: F1 Condor (60)

Địtmẹ con nài Hub là clgt? Btw, giải thích giùm anh loop là cái lìn gì luôn đê. Hệ Hệ



Vợ Đánh

Ref: DragonFly (58)

Pĩng ting pĩng ting aka tĩnh tĩnh bình biện chàng Lài kubu.

Thiếm Đánh đã nấu trừ NZEY, nay thiếm bổ sung thêm, trừ NLEY, được chưa nà ?

Dù sao, thiếm Vợ Đánh cũng xin lỗi anh ... Côn đồ !



Vợ Đánh

Ref: DragonFly (63)

Hub là một thuật ngữ, giống như cái Hub trong mạng máy tính. Nó là nơi trung tâm nhận dữ liệu từ nơi nài xong chuyển sang nơi khác.

Đơn giản dzậy thôi Lài ơi !



Cô Tư

F1 Condor said... (56)

Cảm ơn thím đã tư zấn zạo!

Vấn đề là thế này: Ở tuổi 50 và có một mớ bằng cấp chứng chỉ trong tay, xin đi mần thuê nghe chừng hổng dễ. Vì sao? Vì mần thuê kiểu nhân viên bt thì hẻm muốn làm, mà mần thuê kiểu mananger hay đại loại cỡ ko phải nhân viên quèn thì khó. Vì các ông chủ thích thuê bọn tầm >30 làm quản lý hơn, bọn chúng cũng năng động hơn, nhanh nhẹn hơn, và cũng dễ trả lương hơn. Có đúng ko thím?

Chó tôi cũng ko phải là người quảng giao, vì làm chuyên môn ở backoffice lâu năm nên sống khá khép kín. Kể cả anh em họ hàng bên nhà ổng cũng ít giao du, bạn bè thì kể cả đồng nghiệp làm cùng nhau hàng chục năm ổng cũng chỉ giao du ở chỗ làm, ko có mở rộng quan hệ nên chả có đệ tử lẫn đại ca. Những mối quan hệ có thể là rất hiệu quả từ bố ổng (từng làm HT ĐH) nhưng không có ai tiếp quản nên khi bố chồng mất là không còn bất cứ quan hệ nào!



Unknown

Mỗi tháng A đóng cho EĐEN (mun) 50 chai đồng í đổi hông???!!!

Và A đéo phẩy đút bột cho nhi đồng, A cũng đéo chúi mũi vầu vi tính cả đêm, thời gian đó A phục vụ E...Dưng ban ngài E cứ mặc kệ A muốn nàm gì thì nàm đi đao thì đi.

ĐƯỢC HÔNG?

KHÀ KHÀ!



Unknown

Báo cáo Ngọc Hoàng cùng toàn thể các Ngọc + ..., các cắn nhanh, mồm đỏ... Đời em bắt đầu xuống dốc và em hơi bị sốc khi chuẩn bị nhận quyết định nghỉ hưu.

[im]https://www.facebook.com/photo.php?fbid=342504515939586&set=a.159237540932952.1073741835.100005401206126&type=1[/im]

Vận chút sức tàn lực kiệt Zát tôi kính chúc Ngọc Hoàng cùng toàn thể các Ngọc + ..., các cắn nhanh, mồm đỏ...chân cứng, dái cứng,ví ánh kim, chim ánh thép ...

Riêng với Ngọc Hoàng, Zát tôi mong rằng anh sẽ tiếp tục công cuộc khai sáng không mệt mỏi của mình. Chúa ở bên anh!



DragonFly

Ref: F1 Condor (65)

ĐCM, Nói thì nói cho hết. Nếu bây giờ anh chứng minh Shanghai cũng có thằng trung chuyển đến các side port khác thì có được gọi là Hub không hả cô Đánh Hub? Hệ Hệ



Unknown

Sao hình lại không lên nhỉ?

[im]https://www.facebook.com/photo.php?fbid=342504515939586&set=a.159237540932952.1073741835.100005401206126&type=1[/im]



DragonFly

Ref: DragonFly (69)

Mà thôi, anh tha cho cô để cô chém về đại ca Thái Zúi làm Tổng Lãnh Sự gì gì đi xem cô nổ đến đâu hay thấy sang bắt quàng làm họ? Hệ Hệ



Mualaux

Công nhận làm thân thằng liền ông Lừa nhục đéo chịu. Lúc đéo nào cũng nơm nớp đcm nơm nớp.

Các anh nên tăng cường giao cấu và tâm sự vợ chồng. Đang kiếm được tiền thì lên kế hoạch tích cóp cùng nhau đặng lúc thất cơ thì còn có cái mà xoay xở.

Sểnh ra thì đi bằng đít ngay đấy. Đi nhẹ nói khẽ đảm việc nhà cũng đéo kéo lại được đâu.

Ấy là tôi cảm thán thay cho chó em Mun. Chứ còn ẻm thì tôi chúc ẻm vượt qua được chính mình. Cố lên em.



ketui

Hi! Chibộ thúi.

Chá hay Chibộ vướn khóe?!

Đéo khóe thì đi uống thuốc rùi đi ngủ đi! ĐM, nói giề nhiều, ung cả sọ!



Giadinh's diary

Ref: An Hoang Trung Tuong (22)

Cái này là địnhnghĩa chuẩn Tâybương ah Zì? Thế thì Lừa lại 1-mình-1-kiểu ah.

Theo Giađình biết thì địnhnghĩa cũ về tàisản cầmcố thếchấp tại Lừa:

TSTC: Là bấtđụngsản.
TSCC: Là phi-bấtđụngsản.

Từ khi có ND163 mới của CP về TSĐB thì đổi lại:

TS nào do Ngânhàng giữ thì là TSCC
TS không do Ngânhàng giữ thì là TSTC

Thế mới tài. Hay cái này nó ápdụng riêng cho Ngânhàng và kháchhàng chúng



Day-dreaming

Đoán tí xem có phải mẫu người như chố chị Mun ko nhé.

Đó là kiểu chỉ thích làm to to. Biết là phá sản rồi, bắt đầu lại thì đang vẫn nhưng không hạ sĩ diện của mình xuống được để làm culy, việc gì cũng chê là lìu tìu, là được ko bao nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe...

Thế nên cứ ngồi thế chờ thời....vì có gì thì vợ cam hết rồi.

Nhưng vẫn ko ổn cái gì đó. Lẽ ra ổng phải lun "xun xoe" vợ mới phải rằng thì là mà vợ iu cố lên, anh đang trên lưng hổ dự án nài, dự án kia.



Cô Tư

Anh Gia said... (67)

Anh Già zui tính quá ạ.

Cái thời đút bột cho bé bi đã qua lâu zồi anh ợ. Giờ là thời kèm cặp các ổng đúng hướng đặng giựt được cái học bổng tây bương để cho chúng ra nơi ánh sáng thôi!

Nhẽ iem khác với phần đông phụ nữ, chưa bao giờ em hỏi ổng đi đâu, làm gì với ai (kể từ khi cưới)! Ổng đi đá banh 3 buổi/tuần thì em biết zậy chứ hẻm bao giờ kiểm tra kiểu ngửi mùi áo xem có nước hoa không? xem giầy có bẩn không? như bà chị bạn em kể cách bả kiểm tra "ngầm" chồng bả!

Đó là gì? Là vì em tin tưởng tuyệt đối vào chó, ko nghi ngờ bất cứ việc gì bao giờ! Và em cũng tin chó là người đàng hoàng nên ko bao giờ làm việc tắt mắt ở ngoài.

Hồi xưa chó từng làm HOD ở 1 cty liên doanh khá bự, ký tá quyết định mua sắm rất nhiều thiết bị nhưng chưa bao giờ đòi hỏi tiền hoa hồng từ suppliers như những người khác. Và em tin vào sự lành mạnh trong cách sống của ổng (ko rượu, ko thuốc, ko bài bạc). Thế nhưng, lành mạnh quá hình như ít động lực như những người khác?!




Vợ Đánh

Ref: DragonFly (71)

Hoy đi NLEY ợ, thiếm Đánh đéo dám chém dzìa đại ca Thái, tân tổng lãnh sự Pakistan Gongcho.

Đụng tới ảnh là đụng tới chính chị chính em, là đụng tới bom đạn & khùng-bô aka khủng bố hố hố.

Chúng mình dừng chủ đề nài ở đây nhé, Nài ơi ?!



DragonFly

Ref: Day-dreaming (75)

Anh cho là em đoán sai, chồng cổ đã làm công việc backoffice như cổ nói sẽ thuộc tuýp không háo danh, chỉ cần có việc và thu nhập ổn.

Và anh nghĩ tển thuộc tính của dân kỹ thuật chuyên môn tốt (mà không có tư duy quản lý). Vậy thì vợ phải sắn tay vào bàn bạc lo toan cùng chồng khi mở Cty riêng chứ ngồi đó than mà đéo biết Chó làm cái gì mà vẫn phải trả tiền điện nước này nọ cho cty chồng.

Anh thấy có gì đó không ổn của case này, mới chỉ 1 nửa sự thật. Hệ Hệ



Day-dreaming

Thế mới thấy thương các anh nhà mình lưu lạc trời tây lông. Thấy các anh kể rất sợ lấy vợ. Vì mất việc thì thứ nhất mất nhà, thứ nhì vợ bỏ, thứ ba mất luôn con cái.

Thà các anh ở ko cho gái nó thèm.

Đấy là mìng nghe thấy hơn 1 anh đời U40-50 tâm sự vậy



Travis Hawk

Đàn ông Lừa không ziệu, không cờ bạc, không thuốc lá, không gái gú (chả dụ thế, em Mun cồng phơm), nhẽ chó em Mun thầy tu mẹ.

Việc chửi con zư chó chấngtỏ khảnăng nhớn chó em đương stress nặng đấy em ạ.



DragonFly

Ref: F1 Condor (77)

Sợ đéo gì cái thằng bợm nhậu đấy, nó cùng trang cô mà đại ca đéo gì? Hệ Hệ



ketui

@ Mun mun.

Cưng hà! EM nhẹnhàng thaymặt chó Cưng mà trãilòng mí cưng nè! Bị, EM đương trong hoàncảnh như Cưng tả, nên EM tựtin mà tâmsự mí Cưng (Trên cương zị thằng liền ông Lừa. Hoàn toàn thực lòng).

Nói về bằngcấp/Chứngchỉ,... EM cũng cả mớ. Nhưng sống ở Lừa thì 3cáigiấy giẻ rách ấy giảiwuyết được cái C giề! Chỉcần có mốiwanhệ aka chốnglưng là OK, very Gút!

Còn 1người đãtừng rađời bươnchải, aka mần chủ DN thì khi khókhăn aka thấtbại (đóngcửa DN) nói ngườiđó đi mầnthuê thì thiệt là: "Hổng bít giề về điện á!".

Bị, ngườita đã có cái cốt làmchủ rùi, thì giờ đờinào có ai đi thuê chủ mần tớ? Hay chính bảnthân có chịu đi mần culi?

Trển, là EM tâmsự về côngviệc thui á! Cont...



Unknown

HE HE!

EĐEN 76!!! Đúng gòi...người dư thế chán bỏ mịa, hờ hờ.

Nên A mới tư vứn cho E nà đổi khồng khí, A trái ngược hoàn toàn với chó E.

Và gấu A cũng ngược hoàn toàn với lối sống của E! A thấy chán bỏ mẹ...

KHÀ KHÀ!



Travis Hawk

Moa cảm thấy em Mun và chó ẻm nhẽ đéo tâmsự mới nhao gòi. Đàn-ông đéo đi làm kiếm tiền vài tháng thôi con vợ đã nhảy đànhđạch lên gòi. Đằng này, cả lăm giời, em đéo hỏi han gì thì Moa cũng thấy lạ.



ketui

@ mun mun

Zìa wanhệ zợchồng.

Cưng có nghĩ chó Cưng nó thoải mái hông? Có bằng lòng mí bảnthân hông? Hay: "Mần 1 thằng liềnông mừ đéo đem tiền về cho zợ con cho bằng người thì có đáng!". Theo như Cưng thì mới chỉ nói về vđ tiền bạc (tiền chu cấp/góp/gởi,... hàng tháng của quỹ 2 zợ chồng.

Còn về tìnhcủm. Tựbảnthân EM cũng tự thấy xấuhổ, tự tạo khoảngcách mí zợ chứ đừng nói zợ phải khinh EM ra mặt. Bị, liềnông nó có cái "sĩ" của liềnông (nhất là Lừa).
Nên, cànglúc hốsâu ngăncách tìnhcủm zợchồng nó càng rộngra, ta nói: "Giả mùa sa mưa" (aka Giỡn chơi mà thiệt)là vì thế.

Chỉ có trong hoạnnạn ta mí thấy/biết: "Ai bạn, ai thù!" Hù hù hù!



DragonFly

Ref: ke tui (85)

Con nài hôm nay uống thuốc đúng giờ nên 2 cồng đều ổn, anh biết trải nghiệm này cô vừa trải qua, và những thằng có tuổi ở đây nào từng tự bươn trải, đều rất thấm. Hệ Hệ



Cô Tư

DragonFly said... (78)

Anh Dragon nói đúng rồi đó ạ. Ổng ko háo danh, ko thích nổ, sống khép kín, đúng kiểu chỉ cần làm chuyên môn.

Nhưng, từ khi chưa cưới em đã thống nhất là sẽ không làm việc chung với chó. Và em thực hiện đúng như thế. (Em đã nói rồi, em không giống phần lớn phụ nữ khác là việc gì của chồng cũng nhảy bổ vào). Có thế em mới sống vui vẻ được chừng đó năm, chứ nếu việc gì em cũng dí mũi vào nhẽ em sì trét mà die từ lâu rồi!

Travis Hawk said...: Tui gặp không phải 1 người như chó tôi đâu ạ. Trong đám bạn của ổng cũng có mấy người như vậy (tất nhiên là tôi ko biết rrành rẽ từng người) nhưng nhìn chung là mấy ổng ngồi với nhau chỉ cafe, nước chè, nói chuyện và ăn. Sếp cũ tôi cũng là người ko rượu, ko bài bạc, gái gú không thì ko biết nhưng có nguyên tắc là ko tiếp khách ngoài quán rượu! Đi nhiều, gặp thêm nhiều người sẽ biết thêm những người như thế Travis ah!



Vợ Đánh

Ref: Mun Mun (66)

Thế là đã rõ, chồng em Mụn bị ... tự kỷ.

Trước hết cần đưa ảnh đi gặp bác sĩ để chữa chứng tự kỷ, giúp ảnh sớm lấy lại phong độ x-men, giao liu giao cấu ... Blobla.... rồi ảnh cũng sẽ tự xin đi làm hoy.

Người hướng nội khó tự mần biz lắm, ảnh thất bại cũng hông ngạc nhiên lắm.

Chúc Mụn sớm có lại anh chồng ngon cơm

Thiếm Đánh phải chẩu đi dziệc đơi, nổ thế đủ rầu (rồi hehe)



Travis Hawk

Đànông đéo gái gú là mệt fết đấy em Mun ạ. Đàn-ông cần ham địt, địt đều và khỏe. Điều điểu thểhiện một sứckhỏe thểchất sungmãn.

Moa gặp nhiều người, cũng đạomạo hiền hiền zư em kể. Zưng đằng sau là một cuộcsống phóngtúng ghêgớm.

Anyways, em nên tâmsự mới chó nhiều. Không xen vào côngviệc riêng, ko có nghĩa đéo hỏihan gì.



ketui

@Mun mun (cont...)

Chó Cưng hắn cũng "biết phân biết thận" nên tìnhthươngyêu hắn dành cho concái và chỉnchu côngviệc nộitrợ (Cáinầy EM thiệt, với ngườikhác là việc "bách nhục" với EM là "trăm miếng thịt" Ngon!).

Cưng giờ muốn sao?
Nghe mấy con lợn saloon trên đơi khích kiểu: "Trả dép Chị về" hay: "Đường anh anh đi, đường em em đi",...
Câu trảlời thì chỉ có Cưng mí cóthể đuara thui! Ui ui ui!

Trong trườnghợp EM, EM cũng đã là người gợiý (aka gâysự trước mí vện hôm vừa rùi) và kếtwả vưỡn như cũ, nhưng có chăng zợchồng hiểu nhau và cảmthông nhau hơn.

Cưng hãy 1lần cho nó "nổ tung" xem sao. Giữ mãi tronglòng nó ứcchế, stress, bựcbội,... nóichung nhứcnhối cực! Ực ực ực!

Zậy đi hén!



Cô Tư

ke tui said... (90)

Cảm ơn Ke Tui.

Tui vẫn đang cố gắng đây, keep trying! Tui lo là lo cho bọn trẻ con, vì bọn chúng đến tuổi phải chi phí rất nhiều thứ, mà một mình tui thì e gánh nhọc, thì tôi ưa làm lụng nên vẫn đang gánh được. Nhưng, cái nhà có 2 cột thì vẫn chắc hơn 1 cái, phỏng? Tôi biết thân biết phận, ko dám bỏ bê sức khỏe, vẫn tập tành điều đặn, đặng giữ cho ông người khỏe mạnh. Bọn nhi đồng nhà tôi bơi lội, đạp xe, chơi đá bóng, cầu lông, múa để keep fit too! Chó thì cũng chơi đá bóng và bơi, đạp xe cùng trẻ con (lịch thì thường là bố kèm đi nhưng thỉnh thoảng mẹ đưa đi).

Cảm ơn ý kién của các anh chị, tôi sẽ trao đổi thẳng thắn với chồng về cảm nghĩ của tôi đặng ổng thức tỉnh đi ra ngoài kiếm việc mần thuê, vứt hết mớ bằng cấp để làm culi cũng đặng.



Day-dreaming

Hehe.

Tư vấn chuyện người thì xôm tụ quá.
Trong khi kinh tài sát sườn, làm thao cho đủ măm, tự do về tài chính thì...

NHưng mà hơi xấu hủ. Học lúc đầu còn chăm, dạo này bận cho tương lai nên lại đổ đốn rồi. Phần marketing em học qua nhảy cóc thôi vì ko chuyên.

Nhưng em đang thích mê lên bài Zì giảng về dòng tiền, về đọc báo cáo tài chính....nghe vào thun thút. bận mà cũng phải ngó, nghiền đi nghiền lại vẫn mê. Sướng vì nhìn bức vách đã thông một số điều



Anonymous

Chánhsách kanhtế của Sing cũng đéo có gì đặcbiệt, zưng nhấtquán suốt nhiều chục năm, nên zoanhnghiệp Sing zất antoàn hângphấn.

Zững nét chánh của chánhsách kanhtế Sing gồm:

(i) [fo: color="#FF0000"]Thuếmá đánh vào zoanhnghiệp[/fo] của Sing cực đơngiản người ơi. Hầunhư Sing chỉ có nhõn thuế VAT (chúng kêu là GST), và thuếsuất VAT Sing cũng chỉ có nhõn một mức (bằng 7%). Thuế nhapkhau và xuatkhau ở Sing đều cực nhỏ và đơngiản (thường 0%, cao nhất 4%, và chỉ phân làm vài nhóm cực zõzàng, ai cũng tự tính thuế được).

Các cô sẽ thắcmắc, vậy chánhphủ chúng lấy đéo đâu ga xèng mà chitiêu?

Thựcza chánhphủ cũng đéo cần chitiêu nhiều quá. Chánhphủ Sing nhỏgọn, taychuyên. Lương zất cao zưng sốlượng zất nhỏ. Lếu so với Lừa thì chỉ bằng 1/50 thậmchí 1/100 hay 1/200. Cả một bộ của Sing chỉ có trăm nhânviên, hãy so mới Lừa, một bộ có vài vạn nhânviên là thường. Lương côngchức Sing cao gấp 30 lần lương côngchức Lừa. Chúng cũng hầunhư đéo thamnhũng.

Đừng nói là Lừa đông hơn nên cần nhiều côngchức hơn Sing đó nha. Cũng cần nhiều hơn chút, zưng đéo đến mức phải nhiều hơn 100 lần. Lừa có nhiều côngchức vì anhem quanlại tạo điềukiện cho giađình và bạnbè chúng cùng cắn miếng bánh của nhândân, mà thôi.

Vì chánhsách ý, mà Sing là thiênđàng của hànghóa. Giácả ở Sing lúc đéo nào cũng zẻ nhất Châu Á. Sing thành một cái chợ quốctế. Bọn UAE đi sau, cũng học ychang.

Lừa các cô thì khongthe. Với chánhsách thuếmá như Sing, thì chánhphủ các cô lấy buồi mà tiêu người ơi.

[fo: color="#006600"]Thuếmá đánh vào quầnchúng cánhân[/fo] của Sing cũng đơngiản, zưng cái này thì Lừa cũng có, nên Zì đéo sosánh. Chảdụ Sing cũng đéo đánh thuế thặngdư vốn. Nên các anh đạibàng mới phất (như bọn trọcphú côngnghệ Mẽo, bọn gianghù Nga, etc) zất khoái vác xèng đến Sing sống và kanhdoanh.



Anonymous

Tiếp zìa zững nét chánh của chánhsách kanhtế Sing:

(ii) Các zoanhnghiệp ở Sing mở (và đóng) cực maochóng và đơngiản. Chỉ mất khoản phí chừng 150 ôngtơn, và sau 15 phút, các cô đã có một côngty.

Zoanhnghiệp Sing cũng đéo cần condấu đỏ chói, đéo cần khai thuế trước, đéo cần in hóađơn tàichánh.

Thủtục zuynhất của zoanhnghiệp Sing là lấy cái mãsố zoanhnghiệp. Có mã gòi, các côngty hoạtđộng, và chịu tráchnhiệm trước phápluật zìa hànhvi của mình.

Vì nhẽ ý, ở Sing cũng đéo có cái gọi là hóađơn như Lừa. Các cô mua hàng và muốn hóađơn, con bán hàng sẽ in cho các cô một tờ giấy từ máytính của nó, ký tên vào, thế xong. Trên đầu tờ giấy đó sẽ có mã vạnh, chính là mã của côngty nó. Bọn thuếmá hay hảiquan sẽ quét mã mả khi cần trakíu.

Đừng nghĩ là chúng đơngiản thế thì trốn thuế vui lắm. Vui cái con cặc. Con nào định trốn thuế, thì hãy thử coi. Chúng tóm được, thì zù các cô chỉ trốn 1 xu thôi, cũng nằm tù chừng 10 năm.

Các cô muốn trốn thuế ở Sing, thì phải có đốitác. Đó chánh là người mua hàng của các cô. Con đốitác này, đcm, lại thường đéo muốn trốn thuế.

Khác với các cô. Cả hai bên mua-bán đều muốn trốn thuế. Bên mua trốn thuế, đặng số xèng phải trả cho món hàng thấp đi. Bên bán trốn thuế, đặng bớt xèng nạp thuế.

Bên Sing, zo vậy, có nhiều zoanhnghiệp vôthiênlủng. Một nhândân Sing có vài chục zoanhnghiệp, là thường. Các zoanhnghiệp cũng đéo cần có vănphòng, đéo cần có nhânviên, chỉ đéo được trốn thuế hay viphạm phápluật. Chảdụ anh béo bán điệnthoại tại Sim Lim bịp anh Lý Quỳ mua iphone năm ngoái đó, anh ý có 4 tiệm điệnthoại và hơn chục zoanhnghiệp.

Bên Sinh cũng thịnhhành trò cho thuê vănphòng giántiếp.

Vănphòng giántiếp là một vănphòng của côngty nàođó. Chúng mở ra, thuê vănphòng, gòi cắt nhỏ vănphòng này cho các côngty khác thuê. Mỗn côngty concon này chỉ có 1 cái bàn, 1 cái tủ, 1 cái máytính nối mạng, nằm trong vănphòng kia.

Zì đã từng mầnviệc mới một con đốitác Sing. Con này chỉ hoạtđộng mộtmình, thuê vănphòng giántiếp của một côngty vănphòng, nằm trên tầng ápmái của một biuđinh cũ. Con này thậmchí đéo có bàn ziêng, mà khi Zì tới, nó mời Zì ra cái bàn tiếpkhách chung, gòi vác laptop za trìnhbày. Tại nơi đó, Zì ngó có ít nhất chừng vài chục côngty tươngtự.

Zì đoán, thậmchí con đốitác của Zì còn đéo thuê vănphòng zàihạn aka theo tháng hay năm, mà chỉ thuê nhõn một ngày, cái ngày mả cỏn đón Zì.



Anonymous

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (41)

Zì tánthành em đó nha.



Anonymous

Ref: DragonFly (43)

Zì cũng tánthành con Mồm Đỏ Cắn Nhanh này luôn.



Anonymous

Ref: F1 Condor (49)

Từ hùi con Ngọc Đánh này thamgia Quán, mới thấy cỏn có 1 cồng không salông. Đcm Zì khen.



Anonymous

Ref: Văn dốt Võ dát (68)

Nghỉ hiu thích bỏ mẹ lên được ý còn kêu jì cong bù điêng Cắn Nhanh.



Anonymous

Ref: Mualaux (72)

Zì cũng tánthành con cắn nhanh này luôn.



Vợ Đánh

NZEY cho hửi xí coi: Sing có cho thuê văn phòng ảo hông ? Nếu có, Sing có cho phép mở công ty thuê VP ảo nài ?

Bank Sing có cho phép rút $ cash ? Có limit hông ? Chiển ngoại tệ từ bank Sing outward có khó hông ? Thủ tục ?

Bao nhiêu là câu hỏi théc méc biết hửi ai, NZEY đừng có bảo thiếm Đánh đi gúc nha lủ moá, hổng thấy bộ sa lông chình ình đó hử

Thiếm Đánh cảm ơn anh Côn đồ trước cái hén.



Anonymous

Ref: F1 Condor (100)

- Vănphòng ảo cũng là vănphòng giántiếp. Mở thoáimái bên Sing luôn.

- Bank Sing quảnlý khá chặt. Muốn mở tàikhoản bank các cô cần có zoanhnghiệp (zoanhnghiệp nước đéo nào cũng được, chứ không chỉ Sing), mở tàikhoản cánhân thì cần có giấyphép liutrú.

Xèng giam ở tàikhoản bank Sing zất cao, thường quãng 30,000 ôngtơn. Việc zút xèng cash sốlượng nhớn ở Sing Zì chưa thử, zưng số nhỏ thì đéo có vướnđề jì.

Move xèng từ bank Sing chả khókhăn đéo jì. Chỉ cần bỏ lại khoản xèng giam vài chục ngàn ôngtơn above.

Nhiềnchung con Ngọc Đánh muốn biết zõ thì qua Sing, gòi gặp một côngty tưvấn. Chúng đòi các cô xèng gòi làmviệc cho các cô như ông chố.



Thì Bựa Bựa

Mỗi cây mỗi hoa - chả hoa nào giống hoa nào.

Mỗi nhà 1 cảnh - chẳng cảnh nào giống cảnh nào cũng, đương nhiên.

Vậy nên chuyện của chị Mun đối với 2b nghe mới chỉ 1 tai - chả phán gì là đúng nhất.

Nếu chó chị Mun mà vào tâm sự ở bựa quán - tin 2b đi, thông tin sẽ khác hẳn.

Toàn sa lông bát thấy bà nội không à, khà khà.

Địt cụ Lói chuột - vào mà thẩm cồng của anh Khà Khà aka Ngọc Già tài phiệt nài :v



Vợ Đánh

Ref: An Hoang Trung Tuong (101)

Có vẻ Sing đéo ngon cơm hơn Miên. Hoy, Mienmoi may be a good option.

Anh Côn đồ cảm ơn thiếm Đánh đã hửi NZEY



Unknown

HỜ HỜ!

Thẩm thẩm cái lìn, dcm bựakép nài!

Gấu A nó giành con mịa hết việc của A gòi, đủ móa A sắp đá ống bơ đai.

Thế mới lói A thèm đổi cho EĐEN đến thế nầu.

KHÀ KHÀ!



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: DragonFly (78)

Tôi đồng cảm với anh Lài ở cái ý "một nửa sự thật".

Tuy nhiên cũng nên chia sẻ với những người đã mang chuyện riêng của mình lên đây kể - có vô vàn lý do để họ không thể phơi bày 1oo% sự thật ở chốn này, điều này cũng dễ hiểu thôi.

Nhưng dù gì, họ cũng đã tin cậy Quán, và chọn chốn này làm nơi giãi bày - dù không phải đã là show hết tất cả sự thực, thì cá nhân Ly nghĩ - nếu có thời gian và có chút quan tâm, cũng đáng ghi nhận và lắng nghe, không thì lướt cồng thôi.

Chi tiết "một nửa sự thật" của anh Lài, cũng khiến tôi nhớ đến một câu chuyện liên quan đến Zì vĩ đại của CACC.

Đó là: chính tôi cũng nhiều lần phản ứng sao Zì cứ thừa hơi nhiệt tình tư vấn những ca tâm sự chuyện tình cảm cá nhân/gia đình - mà một đứa hay bị gọi là mèo ngố như tôi cũng ngửi thấy mùi là không phải 100% sự thật.

Nhưng Zì bảo: Zì biết nhiều câu chuyện chủ cồng đã không nói hết sự thật; thậm chí có những câu chuyện mà Zì đủ từng trải để biết là nó hoàn toàn không phải là thật đối với cái nick ABC nào đó.

Nhưng Zì vẫn tư vấn, bởi vì ngoài cuộc đời không phải không có những case như thế.

Vậy nên Zì vẫn tư vấn để nếu không có ích cho chính cái nick bịa câu chuyện đó, thì những tư vấn của Zì biết đâu sẽ vô tình có ích cho ai đó rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Chỉ là một câu chuyện nhỏ thôi, nhưng thực lòng khiến tôi rất thêm mến phục sự rộng lòng Zì của CACC.



Unknown

Dì cho em hỏi, em không biết tiếng Anh, tiếng Pháp thì có theo khóa MBA của Dì được không?



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: Anh Hoang Thi Lan (106)

Giáo trình, bài tập... bằng tiếng Việt bạn ạ.

Các trao đổi giữa các học viên ở các lớp FMBA 1,2,3 hiện cũng đều bằng tiếng Việt - vì hầu hết học viên của các lớp đó là người nói tiếng Việt.

Bạn chịu khó vào link dưới để tìm hiểu thêm thông tin nhé.

http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/p/thamgia-fast-mba.html



LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (107)

Tất nhiên, sẽ có những từ kiểu như thuật ngữ kinh tế người Việt đã quen dùng chúng bằng tiếng nước ngoài, hoặc cũng có thể có những từ là do Zì không thích dịch ra tiếng Việt - vì muốn học viên dùng ngôn ngữ nguyên bản cho các từ ấy.

Trong trường hợp đó, mà nếu mình không sẵn biết/sẵn hiểu trước về chúng - thì nhẽ nên chịu khó Search, chịu khó tự tìm hiểu để có thể nắm bài, chắc cũng không quá khó.

Có lẽ để Zì (một trong những giảng viên đứng lớp) - và các học viên đang theo học các lớp FMBA tư vấn về vấn đề này thì sẽ chuẩn xác và thực tế hơn ý hiểu của Ly.



Tám Cá

Chào, chị Munmun.

Tôi chưa đọc hết lời của chị và các Bựa, dưng xin trích và tổnghợp lời từ đứa đệ. Toáy được jì tốt, thì mừng.

Thường, quyếtđịnh jì lớn, nên bìnhtĩnh. Nếu chưa bìnhtĩnh thì để hôm khác quyếtđịnh. Cứ shopping 1 hôm, ăn chơi hát lượn 1 hôm không chết, mà tạm quên đi giúp ta tỉnhtáo đưa ra quyếtđịnh hôm sau.

Khi bạn nói I do, chính là lúc cái TÔI bạn chết (hoặc còn rất ít), chỉ còn cái CHÚNGTA. Vd thế này cho sinhđộng:
Bạn ngã xe máy. Gọi về cho đứa kia. Câu đầu tiên có 2 tạng.
1. Đi đứng thế ah, có mỗi việc đi mà cũng không nên hồn, nát xe gòi hả?
2. Mình có sao không? Có bị chấnthương nặng ở đâu không? Đang đâu để tôi qua?
Cái 1 là nghĩ theo cách TÔI.
Cái 2 nghĩ theo cách CHÚNGTA.

Khi chó/vện và ta không còn hoặc còn rất ít bímật, thì lúc đó là tìnhcảm đang gất tốt cần khuyếnkhích (nên, ai được như thế thì chúcmừng.)

Ngược lại, khi ta có quá nhiều bímật hoặc điều thầmkín không chiasẻ, là lúc có vết rạn, cần điềuchỉnh.

Điềuchỉnh thế nầu?
Các bạn ở trong chăn, thì chỉ có các bạn mới đủ thôngtin, đặng trảlời câu đó.

Và tôi không phải người trong cuộc, nên xin miễn bàn vấnđề ai sai, ai đúng, lỗi phải tại ai và hãy để cho hai người đó quyết định.

Dưng, nếu mổsẻ mọi vấnđề theo cách nhìnnhận kháchquan và tránh chủquan, thì bạn và tấtcả đều có lợinhuận.

Hết trích và tổnghợp.



Thì Bựa Bựa

Anh Già nhẽ đếu biết nụ cười 2 chữ viết hoa KHÀ KHÀ của anh khiến hơn 3.000 con súc trong Trại Súc Vật sợ đến phát khiếp.

Nói đến cái TSV lại phẩy chửi tiên sư thằng Mắc zu côn. Nó bắt 2b phải khai tên thật trong một xã hội dối trá và lừa lọc.

Đâu có nhẽ LỘN ĐỜI thế người ơi



Củ Chuối Tây

Ref: LOVELY KITTIE - LOVELY KITTIE (108)

Hia hia. Chuối xác nhận đúng zư vại cô Anh Hoang Thi Lan . Chưa rõ tiếng anh thì gúc, gòi dùng thằng Gúc dịch, nói chung chiệu khó tí, lười thì khó nhọc người ơi.



Cô Tư

Đây là lần đầu tiên tôi mang chuyện gđ ra hỏi bên ngoài. Chưa bao giờ tôi mang chuyện nhà ra buôn dưa lê với bạn bè, anh chị em. Nếu có nói thì chỉ kể những chuyện con cái học hành, trường lớp của con. Ko bao giờ mang chuyện vợ chồng ra buôn. Kể cả bố mẹ đẻ tôi cũng không bao giờ phải nghe bất cứ một chuyện gì khúc mắc của VC tôi, vì vốn dĩ với tôi, cách báo hiếu bố mẹ tốt nhất là sống thật hạnh phúc chứ ko phải mang về biếu ông bà tiền nọ vàng kia. Và chúng tôi ở riêng nên cũng không va chạm bất cứ chuyện gì với mẹ chồng. Với đằng nhà chồng tôi cũng làm mọi nghĩa vụ một cách chu toàn, tôi lo hết việc giỗ chạp (vì là dâu trưởng và duy nhất). MC rất quý tôi, bà cũng hay giúp tôi dạy dỗ bọn trẻ con. Các anh chị em ruột/họ hàng đằng nhà chó cũng không bao giờ có điều tiếng gì. Nói chung, tôi chọn cách sống giản dị và bình lặng.

Tôi cũng ko phải mẫu người bị ảnh hưởng bởi những câu bông đùa, khích bác.

Nhưng cái hiện tại tôi cần hỏi là làm thế nào để hích vào đít chó cho ổng nhấc mông ra khỏi nhà mà kiếm việc? Vì càng ở nhà ổng càng trì trệ, càng cục tính, càng hay mắng con dù con làm sai tí ti cũng mắng (ko dám mắng vợ vì vợ chả bao giờ đụng chạm gì mà phải tự ái hay khó chịu).
Tôi có nên sồn sồn lên hỏi tiền đâu? tiền đâu? để ổng phải tức máu mà đi làm ko?!



Anonymous

Chiện giađình em Mụn, thì Zì không quantâm độ chínhxác của các tìnhtiết em ý đã trìnhbày, cũng chả cần nghe bằng 2 tai hay 4 tai, zưng Zì phán thế này.

Em Mụn chỉ có 2 lựachọn.

(i) Lếu em đã ngấy chó em đến tận đỉnh đầulâu, thì em phải phátán giađình ngay và luôn, gòi cả hai làm lại từ đầu. Nhàcửa concái đều chia hai. Mõn thằng mõn ngả. Sin chào và hẹn gặp lại khi đưa ma.

Phươngán này hợplý hợptình, Zì ưng. Chả ai trách được câu nào. Chó em Mụn buộc chấpnhận. Em Mụn hết thanvan, vì em đã chọn đúng cái mình muốn.

(ii) Lếu vì một lýdo kháchquan nào, chảdụ vì giaphong, vì concái, vì côngviệc, vì etc, mà em Mụn không đủ khảnăng phátán giađình, thì please, hãy đóng loa lại, và lặngthinh sống & làmviệc.

Đừng baogiờ ever các cô tiềm cách hànhhạ (bằng tinhthần hay thechat) đốitác hônnhân của mình, hoặc tự zằnvặt mình suốt ngàyngày thángtháng, chỉ vì không vừalòng con ý, zưng không lyhôn được. Đừng biến cuộcsống các cô thành địangục.

Theo phươngán này, em Mụn khuyên chó em được chút nào thì khuyên, không thì mặc mẹ cỏn. Em tậptrung trangtrí cơđịa bảnthân, sắmmua sonphấn áoquần, zuhý chơibời tungtảy, kiếm được con phicông nào khỏekhỏe thì càng tốt. Zì ưng cũng.

Việc jì phải lotoan ong mẹ đầulâu vì một con mình chánngán?

Nhiềnchung, Zì cothe đoán, em Mụn chỉ muốn chó em ý đi mần đong xèng phụgiúp em chămlo giađình, chứ em ý không thựcsự muốn lyhôn.

Liệu em có kỳvọng hơi nặng không? Ở niênđộ ngoài 50, khi đi xin job, thì các cô may ra chỉ được nhận làm bảovệ, lương tháng 2-3 chai ôngcụ, zù các cô có 10 bằng đạihọc và 20 bằng ngônngữ.

Với 2-3 chai ôngcụ mõn tháng, thì có đáng cho em Mụn từbỏ zững benefit hiệntại chó em đang tạo nên, như đưađón nuôidạy nhiđồng, dọn nhà quét sân, tưới cây zửa bát, và thithoảng, jaocấu?

Zì nghĩ không đáng.

Chó em Mụn hay nặngnhời, quátmắng nhiđồng, chỉ vì con cỏn đang bứcxúc bỏconmẹ. Being thằng liềnông, mà không kiếm za xèng, bị vện khinh như khúc củi, thì không bứcxúc mới lạ.



Thì Bựa Bựa

Có câu "ngũ thập tri thiên mệnh" tức là 50 thì đít đổ bê tông cmnr. Húc vầu đýt được cức í mà đòi húc.

Trừ khi ông già đó chơi quán bựa thì may ra.

Bú tủ, cái sáng kiến đổi vợ của Anh Già vưỡn là sáng kiến number one người ơi.



Anonymous

Chả có con liềnông (và liềnbà nữa) khỏemạnh nào không thích đong xèng. Zưng có phải con nào cũng đong được đâu.

Khi chúng còn trángniên tươitrẻ, chúng cothe đi xin mần zững côngviệc nhếchnhác bầnhàn, như móc cống, lái xe, mà đong xèng. Zưng khi đã jàhói enough, thì ngaycả zững việc ý, cũng đéo ai thuê chúng.

Các cô cứ tưởng đi ra khỏi nhà, zời khỏi buồng ngủ, thì ngay tứckhắc có việc chờ mình? Có cái cục cứt. No Country For Old Men. Muôn đời là vậy.



Thì Bựa Bựa

Á đù. Bốt xong mới đọc được cồng của Zi. Đúng là bất hủ. Nhời vàng í ngọc.

2b ủng hộ phương án 2.

Tìm em phi công nầu đó địt nhau tĩ tã cho thỏa nỗi lòng. Gia đình vẫn vẹn toàn mà bản thân cũng sung sướng.



Thì Bựa Bựa

Việc tốt trên đời chỉ dành cho 2 loại người.

Hoặc 1. Có hộ khẩu thường trú nơi nởi.

Hoặc 2. Phải thật giỏi và còn mọng nước như quả chanh mới bổ đôi.

Các anh chị đang nung nấu thiên di nhớ lấy nhời này của 2b không sang bển ngã cmn ngửa ra đới.



nang_giua_trua

Thực tình tôi thấy thôngcảm với xã của VS Mun rất.

Thân đàn ông đã từng kiếm ra xèng giờ một xu cũng phải nhờ vợ, bị coithường vậy mà vẫn cốgắng chỉnchu thânphận osin...

Cũng may ổng còn có cu con để xả tí stress. Không nhẽ ổng phát điên cũng không lạ.



Thì Bựa Bựa

Nói đến già hói 2b lại buồn cho cty nhựa mà 2b đang làm quá Zi ơi.

Bà chủ thì trên năm sọi roài. Chả còn ý chí cách mạng gì cả. Đận rồi nhập hàng đến đâu lỗ đến đấy vì giá nhựa cứ quắm đầu lao xuống nên bả càng chán.

Thành ra 2b sắp thất cmn nghiệp rồi huhu



Củ Chuối Tây

Ref: Anh Haibựa (119)

Cô Đắp bồ Bựa, thân làm cách mạng, cô không giúp bả vui lên là sao? Đặng còn có tinh thần chiến đấu tiếp. Hia hia.



Anonymous

Zì trìnhbày các cô chiện con Lee Ang, đệ Zì.

Lee Ang là thợ-phin Mẽo gốc Tào (Taiwan) tiếngtăm, từng zựng bộphin Brokeback Mountain niên 2005, thắng 3 giải Oscar.

Thủa trẻ, học xong ngành kịchnghệ, con Lee từng zựng một bộphin ngắn, chả có tiếngvang cặc jì, và mauchóng bị nhândân quênlãng, như một ông chố đói. Chiện này xảy vào niên 1982, con cỏn năm ý 28 years.

Sau đó, suốt 10 năm zòng, Lee thấtnghiệp hoàntoàn, zù sứckhỏe đang trángniên. Trong 10 năm này, Lee nằm nhà, lau sàn và zửa chén, cọ toalét và đọc báo. Vện cỏn, mùa ý mới đang yêu, đã chấpnhận cưới cỏn, vào quãng 1983, và nuôi cỏn, trọnvẹn 10 năm. Zù thấtnghiệp, Lee vưỡn jaocấu tốtđẹp và sinhđẻ 2 nhiđồng, vện Lee nuôi cả bốn.

Đến tận 1992, Lee mới nhận được thêm một phin nữa. Phin này cũng chả có tiếngvang cặc jì. Xèng công mần phin đủ cho Lee mua được con xe, thanhtoán vài khoản nợnần. Vện Lee tiếptục nuôi cỏn và toàn giađình.

Sau đó, Lee có thêm vài phin tầmphào khác. Thật maymắn cho Lee, các phin này toàn zo bọn chủ Taiwan đầutư, nên Lee có phần.

Tới 1995, tại niênđộ 41 years, Lee bắtđầu có chút danhphận, nhờ phin Sense and Sensibility. Zưng trong phin này, bọn được catụng đéo phải Lee, mà toàn bọn zânquân Mẽo thamgia zựng phin.

Mãi 2000, Lee mới thựcsự có chút thànhcông, với bộphin đaokiếm Crouching Tiger Hidden Dragon. Cỏn được đềcử một Oscar.

Như vậy, ngoài 10 năm hoàntoàn nằm khàn như ông cún, thì Lee mất mẹ 1/4 thếkỷ cho zững hoàibão của mình, tại niênđộ ngótnghét 50.

Tấtnhiên đéo phải ai cũng được như Lee. Zưng các cô thấy đó, chờđợi trong hyvọng và đạilượng đôikhi cũng được báođáp.

Lần đầu cầm tượng Oscar, Lee khóc và nói zằng, vợ yêu quý, tượng này là của em.



Cô Tư

@Zì: Em có thể hiện bất cứ chữ nào liên quan đến từ lidị đâu nhở? Ngay từ đầu em cũng chỉ muốn hỏi ý kiến từ phía các anh đàn ông trong quán là em ko gây sức ép gì về tiền bạc cho chó thì có sai ko? Để chó quá ì ạch và ko có động lực kiếm tiền. Chứ em hoàn toàn ko khinh, không xách mé, ko nói nặng nói nhẹ gì chó hết, lúc nào cũng coi chó như vưỡn đi làm.



Anonymous

Ref: Mun Mun (122)

Em không nói, zưng Zì thấy lydị là giảipháp tốt nhất lúc này, cho cả em và chó.

Là Zì, thì chính Zì sẽ đềnghị.



Anonymous

Liềnông thì cứ đủn mẹ chúng xuống hố, chúng mới nên người.



Thì Bựa Bựa

Anh Chuối thống đốc tư vấn đểu.

Bà chủ tuy có hơi béo nhưng chồng bả có võ lại toàn nhậu mới giang hồ cỏ, 2b mà léng phéng là cắt trym ngay và luôn địt con mẹ.



Cô Tư

Vâng, cảm ơn Zì và các CACC. Em xin out để không làm phiền Zì và mọi người nữa.

Mời Zì tiếp tục giảng kinh tài.



Anonymous

Hôm nay là ngày nhândân thiênchúagiáo kỷniệm bữa Tiệc Ly.

Trong ngày này hai ngàn niên trước, đức Jesus ngồi cắn bú với các mônđệ bữa cơm ziệu cuốicùng, gòi sau đó ngài bị Juda bán, và bị bắt jao cho quan tủngđúc Ponce Pilate xử tửhình.

Trong bữa Tiệc Ly ý, đức Jesus tiênđoán việc mình bị một mônđệ bán, bị các mônđệ khác zờibỏ zo quá sợhãi, và zạy các mônđệ nghithức Thánhlẽ (aka bítích Thánhthẻ), được truyềnbá tới tận hômnay.

Cũng trong bữa Tiệc, đức Jesus tự mình ngồi zửa chưn cho toànbộ 13 mônđệ, gồm cả anh Juda bán chúa.



Thì Bựa Bựa

Cô Mun không nói nặng nhẹ gì chó mờ trên nầy 2b cảm giác là có nặng nhẹ đấy, tức là trong lòng có ấm ức.

Giữ trong lòng là không tốt.

Cơ mà xả ra ngay không tốt cũng.

Bởi 2 người đã quá lâu không chia sẻ với nhau. Giờ muốn chia sẻ là phải từ từ.

Hà nội không vội được đâu.



Anonymous

Anh Juda bán Chúa cho các jàhói Zothái lấy vỏnvẹn 30 đồng bạc. Anh ý giaohẹn mới các jàhói, khi nào tôi cúi vào ai, thì người đó là Jesus Christ.

Nhận được 30 đồng bạc, anh Juda tính mang đi tiêu. Zưng thế quái nào anh ý sợ quá, bèn trả lại cho các jàhói Zothái, gòi đi treo củ tựtận.

Các jàhói Zothái cầm 30 đồng bạc của anh Judas thì đi mua mẹ một thửa guộng, đặng cho bầnnông thuê càycáy đong xèng.

Guộng này sau được nhândân kêu là [fo: color="#FF0000"]Ruộng Máu[/fo], cũng là tên một bàibiên trứdanh của Zì Trung Tướng Tây Bương Kèn Zài Quá Nhét Mẹ Cạp Quần.



Vợ Đánh

Ref: An Hoang Trung Tuong (129)

Gớm, từ ngài chơi quán đến giờ thiếm Đánh mới thấy còng nài của NZEY hông sa lông.

Tiếp đi, trước đó 2k năm thì vũ trụ có gì ? Tại sao nấu Chúa sinh ra nhân loại ?



Anonymous

Trong tiếng Zothái, Guộng Máo ([fo: color="#006600"]Ruộng Máu[/fo]) là Akeldama. Đây là một địadanh cóthực, jờ vưỡn còn zấutích tại Jerusalem.

[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/2/2c/Akeldama_%2812780084274%29.jpg]

Guộng nằm trên một ông lúi thấp, khá cằncõi. Jồngcấy ở đây lợinhuận kém.



Travis Hawk

Moa đương học FMBA khóa 3 của mụ Zì. Bài jảng song ngữ, hay và dễ hiểu vô đối. Mụ Zì dạy kinhte hay nhứt xứ Lừa đéo nói nhiều.

Moa, xuất thân kỹthuật, dốt đặc kinhte. Theo Zì học đạo, Moa đã gũ bùn đứng dậy sáng nòa. Giờ mỗi lần Moa chém về kinhtai, bọn trong sở làm cứ há mồm đớp đớp zư hehe chó đớp cứt.



Lìng Tình Phìng

Ruộng máu này Zì trích trong phúcâm nào thế? Sao tôi chưa nghe bao giờ nhỉ?

Việc học FMBA của Zì tôi bănkhoăn quá đi. Tôi cứ ngập đầu trong côngviệc không lối thoát. Muốn thoát ra nhưng lại taymơ và thờigian đéo có. Hơn nữa tôi đang đặt mụctiêu thiêndi lên làm đầu, càng hạnhẹp thờigian. Học mà non cơ, đéo áp dụng ngay kể cũng phí phỏng Zì.



Anonymous

Thế gòi, các jàhói Zothái quyếtđịnh biến guộng máo Akeldama thành một quả nghĩatrang mini, chuyên zành chôn zững người ngoạiquốc.

Tại Zothái thời ý, người ngoạiquốc không được yêuquý zất. Nên chúng cần được chôn ziêng.



Anonymous

Ref: Travis Hawk (132)

Con Hốc zạo này lười làm bàitập lắm đó nha. Các vướnđề Zì nêu, đều cần cho các cô, zù mới nghe tưởng không liênquan, chảdụ vĩmô, suythoái, lạmphát, etc.



Travis Hawk

Moa nhận ra gằng, để thànhcông cần 2 yếutố: chuyênmôn giỏi và khả năng PR aka marketing aka làm hàng siêuviệt.

Thiếu 1 trong 2 thì cắn cứt ngay và luôn.

Quán Bựa là trường học tốt nhứt về làm hàng.



Anonymous

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (133)

Đúng gòi, các cô nên chuanbi thờigian kỹcàng. Đã học là fải có ích.



Travis Hawk

Đúng thế, Moa đương bị xèng vật quá Zì ơi địt mẹ.

Zưng, điều điểu (lười biếng) sẽ sớm bị loại bỏ.



Anonymous

Các cô phải nắm được các vướnđề vĩmô, như suythoái, lạmphát, thấtnghiệp, gòi các chínhsách tàichánh, chínhsách tiềntệ, etc, thì mới biết cách xửtrí phùhợp trong từng hoàncảnh khủnghoảng chứ.

Chảdụ khi thấtnghiệp tăng cao, thì zoanhnghiệp phải làm gì, khi CPI jảm, thì làm gì, khi lãnhtụ ra chínhsách tàichánh nớilỏng, thì làm gì, khi lãnhtụ thắtchặt, thì làm gì.

Đạikhái thế. Có phải tròđùa đâu.



Travis Hawk

Moa cũng zư cô Lìn, đang ngập đầu trong côngviệc.

Ban ngày đi làm. Tối đi quảnlý bếp. Song song đó, Moa đương giúp thằng bạn setup cái nhàhàng, địt mẹ ngày ngủ được 4-5 tiếng.

Lại còn fẩy quyhoạch cô Ý nhợn đặng thiênzi nữa chớ nị.

Giờ Moa zư con bạc, cửa nầu cũng thả, để tìm lối thoát. Nhiều lúc đéo tậptrung gì được.

Moa có đương ôm-đồm quá không, hở Zì?



Anonymous

Zững quả khoét vào thân lúi chính là các mả chôn người.

Thủa xưa, bọn Zothái (Trung Đông nóichung) đéo chôn xác xuống đất như Lừa, mà khoét cái hõm trong vách núi, gòi đưa xác vào, miệng hõm thì chặn bằng một tảng đá.

[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/5/5d/Aceldama_PA180083.JPG]



Anonymous

Ref: Travis Hawk (140)

Nên jảm ngủ từ 5 tiếng xuống 3 tiếng thôi.

Ngoài học làm bếp, cô thử qua Thái (hoặc Mã) học một lớp châmkíu bấmhuyệt cấptốc, já chỉ ngàn tơn, học trong 2 tuần, có bằng đoànghoàng. Hoặc học săm tattoo, tươngtự.

Cứ thiêndi được đã, sau đó tính tiếp. Chứ còn chờ phải đúng ngành học đạihọc thì cắn buồi.



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (141)

Đây chính là một tuviện trong Guộng Máo đó nha.



Anonymous

Mần phụbếp bên Ý (Roma, chảdụ) lương quãng 2 ngàn oi/tháng. Ở Âu Châu như vậy là ngon mẹ. Ngoài za còn được típ boa này khác, và cắn bú đéo mất xèng. Cộng lại thì cũng bằng 3 ngàn hoặc hơn.

Thuê nhà ở Ý chỉ 300 oi/tháng đã tàmtạm gòi. Já zẻ bằng 1/3 Anh Quốc.



Anonymous

Đút buồi vào loa các cô. Zì đi sáumúi



Cert

Chào Zì,

Cert đăng ký 1 suất học MBA,

Your transaction ID for this payment is: 74N300628V707151D.

Zì cho bộ đội xác nhận nhé,

Thân chào!



Sang Ly

Hượm đã Zì ơi. Cho tôi hỏi cái
Tôi tính mua kính rayban xịn, ở Lừa chắc hông có rồi. Mua ở Sing liệu có xịn tăm tăm không Zì, so với Thái thì sao Zì???



Cert

Một kinh nghiệm nhỏ,

Có lần Cert có đề cập về bệnh đau lưng của mình,

Trước đó lâu lâu, Cert nhờ anh bạn thân mua thuốc của 1 thợ thuốc là thầy của Mr Amacông ở Buôn Ma Thuộc, uống đâu 5-7 thang và một số linh tinh nữa thì hết đau. Nhưng thời gian đâu hơn 1 năm thì đau lại. Uống lại của một thợ thuốc khác ("Ở Buôn Ma Thuộc có khá nhiều thợ thuốc kiểu Mr Amacông mà người khác địa phương khó tìm chính xác") nhưng không hết.

Cert kết hợp với thầy Tây y vừa uống thuốc dân tộc above vừa uống thuốc Tây kết hợp vật lý trị liệu chạy điện, kéo dãn hết đâu gần năm mà vẫn đâu rem rem thường xuyên.

Trong cái toa thuốc của thợ Tây Y có 1 loại là glucosamine, nhưng vì thuốc được phát theo diện bảo hiểm chủ yếu thuốc nội nên uông không hiệu quả mấy.

Bác sĩ tư vấn nên dùng thuốc chất lương, nên Cert đã ship lun 2 loại Glucosamine và Fish Oil từ đế quốc Mỹ, uống trăm viên mỗi loại tầm 2 tháng, thì đỡ hẳn.

Bữa nay ngồi lâu vẫn không thấy triệu chứng gì,

Ghi lại vài dòng chia sẽ, đặng văn công nào gặp phải tương tự như Cert tham khảo,

Thân chào!



Duongvusl

Zì ơi bao giờ thì khai trương khóa MBA mới vậy? Nhập học mới đóng học phí hả Zì?



Unknown

Ref: Duongvusl (149)

Đồng chí Ngọc Hoàng có treo cái Hoàng Thuỳ Linh ở ngay đầu bài biên. Mời cô Vú Dương lên đó, chui vào đặng ngâm cứu hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Chúc cô thu hoạch được nhiều kiến thức bổ ích từ nhà sư phạm lỗi lạc sứ Ặc Giăng Tin người rơi cái tõm, cặc đánh cái thùm.



Unknown

Chúc các bạn mùa lễ phục sinh an lành, chúa ở bên các bạn.

(Sản phẩm của bé bi nhà a làm ở trường).

[img=https://scontent-vie.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/10929978_1621703808063475_4900646498906287036_n.jpg?oh=d9d17b20d5dfc618d8b8cf3b5f8c39e3&oe=55BB6C3E]



Sao Sɷlɷ

Ref: Duongvusl (149)

Zì dự kiến khai trương khoá IV vào ngày April 16.

Theo Anh là cô nên đóng tiền trước ngày khai giảng khoá học. Còn nếu lăn tăn, thì từ từ hẵng tham gia, chờ vào khoá V đi.



Sao Sɷlɷ

Ref: Sang Ly (147)

Cô lên Amazon hoặc vào trực tiếp trang của Rayban mà mua. Ship hàng về một thằng nào chuyên vận chuyển Mỹ-VN (có địa chỉ bên Mỹ), thì sợ đéo zì (not N-Zi) không xịn nữa.



Sao Sɷlɷ

Ref: LaSao LaSao (153)

Mua kính cũng nên chọn kiểu và size phù hợp với khuôn mặt của mình nữa nhé. Bọn Rayban có trang web cho phép chụp ảnh qua webcam và tư vấn các mẫu phù hợp, nhưng Anh thấy không chuẩn lắm. Nếu Cô chưa chắc về mẫu và size của mình thì nên chạy ra một hiệu kính đâu đó gần nhà ướm trước, rồi hẵng ra quyết định mua online loại nào.



Sao Sɷlɷ

Ref: Travis Hawk (140)

Anh nể cô Hốc từ loạt cồng về tư vấn cho em Hoa Idol.

Anh chúc cô Hốc làm được nhiều việc lớn trong năm nay nhé, nhất nà xong việc với cô zì-zì nhà gần Địa Trung Hải í.



Forest

Anh đăng ký một suất Phắc MBA nhé cậu Zì.



pín

tôi đây rồi người ơi.

về vấn đề của Mun mun, vấn đề chính là thàng mặt lồn kia đã nhác-địt đúng ko?? đừng giả vờ tiền tiền cái đéo???



pín

thôi chấp nhận đi, kiếm con phi công hoạc nếu cần, tôi thỉnh giúp 10 con thánh địt quán bựa.

hỡi ôi vợ-chồng, nó giờ chán địt rồi người ơi.



pín

Anh ý không địt tôi nữa
Chuỗi ngày nồng-ấm qua rồi
Anh ý không địt tôi nữa
Suốt ngày chỉ mái tính thôi.

Anh ý chỉ ăn và ngủ
Thi thoảng anh ý chửi con
anh ý hoàn toàn vô dụng
đéo ôm tôi dập nhịp nhàng

Tôi thời 1 đống công việc
tôi cần nói chuyện giãi bày
cơ mà anh ấy cục-súc
Ôm máy tính chuyện đông-tây

tôi đang dần dần kiệt sức
tôi đang dần dần cô đơn
tôi đang muốn bỏ anh ấy
1 thàng vô dụng vãi-lồn.



pín

ấy đấy lừa cứ phải đá tý vè mới chóng thuộc bài hê hê



Unknown

Ref: Ngẩu Pín (159)

Thơ hay vồn.



pín

đó là vè người ơi



Lão Bựa

Ref: Ngẩu Pín (159)

Cô Pín xuất khẩu thành thơ, tài tài là.

Túm lại là phải địt cho cả nhà bớt bức xúc. Em Mụn nên chép mẹ bài thơ này về học thuộc mẹ nó lòng. Khi nào muốn giao cấu đọc lên cho chó nghe, không bổ ngang cũng bổ ngửa. Hệ hệ @DragonFly.



Anonymous

Ref: Cert (146)

Đã nhận, thưa quý cô Ngọc Sẹc hehe



Anonymous

Ref: Forest (156)

Đã ghi, thưa quý cô Ngọc Zét



Anonymous

Ref: Duongvusl (149)

Zì đã thôngbáo trong bài gòi đó cô. Khaimạc ngày 16 tháng này. Chitiết mời đọc trong trang Thamgia Fast MBA cũng có link trong bài.



Anonymous

Ref: Sang Ly (147)

Mua ở Sing là chuản gòi. Zưng nhớ mua trong mall, đừng có zại ra vỉahè hay vào Mustafa nhế.

Thái cũng. Cứ vào mall nhớn jữa đaotao, đéo có hàng zỏm đâu.

Lừa thì chả có nơi đéo nào có hàng xịn.



Anonymous

Vè con Ngọc Bín zạo này mất chất quá, nghe cứ như thơ lácải đạivănhào.



Anonymous

Cách chọn size kiếng.

Kiếng mắt có 3 thôngsố kíchcỡ chính, đó là:

1- mắt (eye-width)
2- cầu (bridge-length)
3- gọng (temple-length)

Ngoàiza, còn có thôngsố chiềucao (eye-height).

(1) Mắt (eye) là hai cái pha của kiếng.

(2) Cầu (bridge) là cái mảu ngắn nối jữa hai mắt kiếng.

(3) Gọng (temple) là hai cái que móc vào tai (ears) các cô cho kiếng đéo zơi như một ánh sao zời hehe thơ đấy người ơi.

Như này:

[img=http://www.simplyeyeglasses.com/images/sizechart.jpg]

Chảdụ trong hình trên, size của kiếng kýhiệu [fo: color="#006600"]54-20-134-26[/fo] nghĩa là, mắt zộng 54mm (một bên), cầu zộng 20mm, gọng zài 134mm, và mắt cao 26mm.

Chiềucao của mắt thì tùy sởthích, đéo quantrọng lắm.

Ziêng với Lừa, thì [fo: color="#FF0000"]mắt zộng 54mm[/fo] là chuản. Mắt 58 hay 62 là quá bự.

[fo: color="#FF0000"]Cầu zộng 16 tới 20[/fo] là chuản Lừa, tùy mũi các cô là mũi Lạclongquân hay mũi Tây Bương.

[fo: color="#FF0000"]Gọng zài 134[/fo] cũng là chuản Lừa.



Anonymous

Kiếng Ray-ban không ghi kíchthước gọng, mà thường chỉ có mắt và cầu.

Vídụ trên gọng kiếng ghi:

[fo: color="#FF0000"]RB4105 710 54-20 3N[/fo]

Thì:

RB là thươnghiệu Ray-ban.

4105 là model kiếng.

710 là mào gọng kiếng. Ở đây 710 là mào nâu.

54-20 là kíchthước mắt và cầu kiếng. Đéo có kíchthước gọng.

3N là mắt non-polarized. Kiếng polarized thì kýhiệu 3P.



Anonymous

Kiếng Tây Bương bán trên mạng chúng đều ghi zõ kíchthước. Nhầm thế đéo nào được, trừkhi các cô chả biết nó là cặc jì.

Chảdụ trên eBay có con Rayban này.

Kiếng Polarized, já 120 ôngtơn. Kíchthước 61-16-130 (mắt-cầu-gọng).

Mắt 61mm khá zộng, zưng với tạng thiếtkế đó thì lại vừa. Cầu 16 là ngon gòi. Gọng 130 cũng.

[img=http://i.ebayimg.com/00/s/MTIwMFgxNjAw/z/D2sAAOxydgZTJIHp/$_57.JPG]



Anonymous

Lừa đực các cô, lếu zùng kiếng Aviator (Lừa kêu là [fo: color="#006600"]jọtlệ phicông[/fo]), thì chỉ nên chơi [fo: color="#FF0000"]mắt 54mm[/fo] thôi nha. To hơn cũng được, zưng trông nhọcnhằn như đi mượn.

Ziêng Lừa cái vàngson thì mặc kiếng to thoảimái.



Thì Bựa Bựa

Đụ mẹ lão Pín trọc xuất khẩu thành vè nhế, chuẫn đếu chịu được.

Ta nói đàn bà hồi xuân là nó "ngốn lừa" lắm, hehe

10 thằng lừa thánh địt của lão trọc liệu có đủ CUNG không mà đòi đáp ứng CẦU của đàn bà hồi xuân :v



Anonymous

Đã định chơi kiếngzâm, thì các cô cứ chọn Ray-ban mà xài. Các thươnghiệu thờitrang khác đắt vãi zom mà đéo ra cặc jì.

Kiếng Cartier giá vài ngàn ôngtơn. Kiếng Dolce Gabbana giá zăm trăm ông tơn.. Chỉ được cái thươnghiệu, hoặc cùng lắm thêm quả gọng vàng hoặc carbon. Trông zất xịn, zất đẹp, zưng mặc vào mắt không có ngon đâu nha.

Bởi thứ quantrọng nhất của kiếng, là cái mắt kiếng, thì bọn thờitrang đó toàn chơi chất nhựa. Mặc kiếng nhựa liêntục chừng vài giờ là các cô bị ảnhhưởng hai pha.

Ray-ban chủyếu chơi mắt thủytinh. Đặcbiệt chất thủytinh mắt kiếng Ray-ban hàng Ý thì khỏi chê đcm.



Thì Bựa Bựa

Zì ơi, một khoá F-MBA là khoảng bao tháng ấy nhỉ - để còn thu xếp thời gian



Anonymous

Con nào khoái chơi cảnhvẻ thì sắm ông Ray-ban gọng vàng trắng 18K này:

[img=http://i.ebayimg.com/00/s/MjkzWDU3Mg==/z/HocAAOxyY3ZRnSqa/$T2eC16V,!)EE9s2ugjR8BRnSqZ5d-!~~60_1.JPG]

[img=http://i.ebayimg.com/00/s/Mzk5WDYxMg==/z/wxsAAOxyMZ5RnSqc/$(KGrHqJ,!mIFGHm-d1F2BRnSqcE1r!~~60_1.JPG?rt=nc]

Thiếtkế đẹp đêmê. Giá quãng 400 ông tơn. Lừa bán 25 chai trong mall.



Anonymous

Ref: Anh Haibựa (175)

Ui đèo mẹ zài vãi mả luôn, vì các cô có thờigian học liêntục đéo đâu.



Thì Bựa Bựa

Có khoá nào kết thúc chưa Zì - nếu đã kết thúc rồi thì tổng kết là bao nhiêu lâu?



Anonymous

Ref: Anh Haibựa (178)

Quantrọng đéo gì. Các cô có cần lấy bằng đéo đâu. Chỉ cần nắm chắc kiếnthức, và vửa học vửa ứngdụng.



Anonymous

Đủ cho vụ cắnchơi gòi nha.

Zì đi hànhlạc. Hômnay là ngày Chúa bị hànhhình. Thứ Sáu tuần Thánh.

Chúc các cô một phụcsinh sốtsáng và lànhmạnh.



Anonymous

Gởi mấy ông trấng cho đúng tạng:

[img=http://2.bp.blogspot.com/-F38-hWt4I4U/UVfyoqMpzsI/AAAAAAAAAi8/Ye8BRIaH9ro/s1600/easter_eggs_8.gif]



Thì Bựa Bựa

Nài thì ngày Chúa bị hành hình:

Item Title: Fast MBA

Select module: Enrollment

Your Google login email: buabua968@gmail.com

Date: Apr 3, 2015

Time: 08:33:54 GMT+07:00

Status: Completed

Your transaction ID for this payment is: 56636618CG670163N



Unknown

Zì cho A Cú đăngkí cái Fu*ckMáyBAy :

Web Accept Payment Sent (Unique Transaction ID #3W627568K5125330A)

Item Title:
Fast MBA Tuition Fee: Partial Payment
Select module: Enrollment
Your Google login email: owlforfbma@gmail.com
Referred by:
Date:
Apr 3, 2015
Time:
09:22:16 GMT+07:00
Status:
Completed


A hứa A đảmbảo là A sẽ chămhọc nhưng tọng cứt vào đầu mà ra được $ không thi A phải lạy ngìn lạy nhờ Zì và các anhchiemcủcac dạy dỗ .

Nhân tiện nếu được thì cho A xin cái tem ócquất để gõ còng cho toto tí vì trước thấy thằng Nhất nó thôngminh mà A GATO quá à.



Unknown
This comment has been removed by the author.


Sang Ly

Thành Zì và anh Sao nhé, Zì thánh nhể, cái đéo cũng biết (khen bằng thừa, mà cứ khen đấy người ơi)



Day-dreaming

Dạo này em cũng ôm đồm quá.

Công việc hiện tại thì tự dưng được thăng chức, thêm lương.

Việc thiên di là quan trọng mà cơ hội đến 50% rồi....giờ lại đang nản, người thân ai cũng cảnh báo bàn lùi

Mà sắp quá tuổi mọng nước rồi. Chậm trễ bây giờ thì chắc chẳng còn sau này nói tiếc nữa.

Vẫn được ngủ ngày 7 tiếng để giữ da. Đợt này lại thích giải trí bằng mấy cài fin fỉn sến sẹt, lãng toẹt chứ.

Sao lại đến từng thứ ấy lúc này chứ



Day-dreaming

Ngoài ra còn tốn thời gian vào sở thích luyện tập rồi thi đấu...rồi lại kế hoạch học nail...

Học kinh tài thì ko bỏ được. Đành bỏ mấy thứ sến sẩm giở hơi kia, bớt ngủ đi vậy



Unknown

Ref: Day-dreaming (186)

Em Dầy Mình có cơ hội thiêndi thì phẩy xúc tiến ngay và luôn chứ còn bàntiến, bànlui làm chi nữa. Da đẹp, người đẹp nói chung cái gì cũng đẹp như em thì phải sống ở Tâylông thượng đẳng nó mới xứng đáng ông Người.



Unknown

HỐ HỐ

DCM...A phun mịa gụ hồng huyết ga bàn phiếm vì đọc cồng con trại chủ TSV, DCM

Định cồng cổ võ thơ vè dưng sai quá đéo gõ đc. vãi lìn với quán...hề hề!

Mờ TSV ở đao? đi tham quan bằng cách đéo nầu hở cô Bựa kép? hề hề!

Sư huênh vưỡn phẻ chớ? huênh luyện binh pháp giề mờ bế quan lâu zậy?!!!

KHÀ KHÀ!



Ken Wanda

Ref: Anh Gia (189)

TSV Anh Già nếu có fb thì nhắn anh Pín mlt add vào. Tôi thật từ ngày mò vào đó toàn lót dép hóng là chính. Mới bị anh Pín đá ra khỏi đó rồi thì phải. Mấy hôm nay không thấy notification gì của anh Pín bên TSV.



Unknown

chuyện của em mun mun thì giống cái bài hát gì mà có câu "anh đi xa quá, anh đi xa quá- anh đi luôn đi nhá..." ông chồng bây giờ dễ khùng lắm, không khéo léo với ổng là nguy hiểm cho cả mình nữa.
ông ấy looser toàn tập rồi. chấp nhận đi làm bảo vệ đêm ở chỗ nào cho kín đáo thôi.



Ottawa

Lâu quá mới được vầu quán hehe.
Dạo này xiền vật đau đầu lâu quá.
Chẳng muốn làm mẹ gì cả.

Làm càng ngày càng ức chế. Nhẽ bỏ mẹ việc 1 thời gian. Du hí khắp nơi nơi.

Như em Mummum nói về chồng thì chắc chắn cỏn đang rất ức chế đấy.
Thường tuổi 50 ở Lừa là tương đối vững trãi về công việc là xiền rồi.
Có thể trong thời gian đi làm cỏn chán việc vì ức chế/khó chịu/ đến mức đéo thể chịu nổi. Nên nghỉ, đợi thời thôi. Bởi chắc chắn tài sản cố định/ tín dụng của cỏn còn. Nên cỏn mới vậy.

Em chỉ nên nói mới chồng, dạo này kinh tế em hơi khó khăn. Thế thôi và hỏi han cho cỏn bớt cô đơn. Cảm giác cô đơn khi tưởng như mình đầy đủ thật là khủng khiếp. Anh đã bị trải qua.

@ Pín Nghé. Accept anh vầu TSV đi nầu.



Anonymous

Ref: Anh Haibựa (182)

Đã nhận, thưa quý cô Cắn Nhanh



Anonymous

Ref: Chim Cú (183)

Đã nhận, thưa quý cô Mồm Đỏ



Bazi Lốp


Dân ThiênChúaGiáo đang làm lễ PhụcSinh thì dân DoThái sắp tới cũng có lễ lớn lắm, bỏn gọi là lễ VượtQua hay lễ gì ấy.
Đạikhái bỏn sẽ cắn-bú linhđình, ăn bánhmì không men.
Thaythế toànbộ bátđĩa. Còn mấy thứ hầmbàlằng nữa cơ mà tôi không nhớ hết.

Cồng trên Zì nói đến cách maitáng củxưa của bọn DoThai. Ngàyxưa là vậy nhưng giờ bỏn có thayđổi mấy đâu.

Giờ làm gì còn hangđá để đục nữa, bỏn phải chôn, nhưng lại đéo dùng quantài, chỉ bó vải.

Lần trước tôi xem TV lễ maitáng nạnnhân trong vụ khủngbố vừa rồi í, vụ bắn chết mấy contin DoThai trong siêu thị ớ.
Bỏn vẫn bó chiếu yhệt.

Để tôi Gúc ảnh.



Bazi Lốp


[img=https://fbcdn-photos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-0/150790_856033291127690_563696089871450006_n.jpg?efg=eyJpIjoidCJ9&oh=c33307c65cd08b4173a64b851eb6432a&oe=559C08ED&__gda__=1438338698_b1b2bb746edd20d314fcf5c3edb09bbe]

Sống ở đâu thì bỏn cũng giữ những tậptục như xưa, đôi khi trong mắt bọn Tâylong là cổhủ mẹ.



Thì Bựa Bựa

Ref: Anh Gia (189)

Đụ mẹ lão Pín trộc còn không biết mau mau add Ngọc Già Đại Tài Chủ vầu trại rùi gọi vàng son bưng nước, pha trà mời Lão Già thưởng ngoạn màn múa phiếm sếch si của các con súc vật 4 chân ngoan ngoãn đi nài.

Ờ mà Ngọc Già Khà Khà có ních-phây-búc chưa nhẻ. Chưa có thì add vầu mắt í.

Ông Lão Bựa thìa vẫn ngụp lặn trong trỏng sôi nổi sôi nổi lắm, bế quan luyện binh pháp cái củ cải í mà bế.

Bố tổ sư đầu ông Lão Bựa cũng hay rơi lăn lông lốc treo ngoài cửa trại, hài đếu chịu được luôn.



Anonymous

Tết Vượtqua của người Zothái chính là Tết Phụcsinh của người Thiênchúa. Ngày Tết nhớn nhất trong năm, kéodài suốt một tuần.

Theo Tânước, đức Jesus cùng các mônđệ vào thành Jerusalem đúng zịp Tết Vượtqua, đặng cắnbú cho zui cùng nhândân Zothái, nhântiện truyềnbá giáolý của ngài. Tại đó, ngài bị bắt và bị hànhhình.

Vậy là người Thiênchúa và người Zothái tủchức hai tết nhớn nhất của mình trong cùng một khoảnh thờigian, quãng cuối tháng ba đầu tháng tư tâylịch.

Lịchsử Tết Vượtqua (Passover) có từ thời Cựuước. Theo đó, đạibàng Moise đưa cụngđùng zânquân Zothái vượt samạc, lội qua Hùng Hải (Red Sea), thoát khỏi ápbức của các vua Aicập, mà zìa miền Zothái Chúa hứa ban.

Moise cùng zânquân đã lếmtrải zững nhọcnhằn vôbiên, của hànhtrình thiêndi.

Sau khi thànhcông, bọn Zothái hàng năm cắn tết Vượtqua kỷniệm vụ vượt biên.



Thì Bựa Bựa

Mấy hôm nay công bố cái số liệu tăng trưởng GDP quý 1 xong các bác nhà mình thi nhau lên thanh minh thanh nga rằng thì là mà nó là số thật đấy, thật thật đấy.

Khổ thân.

Hài đếu chịu, cũng, luôn. :v

Với đà nài không khéo năm 2015 lừa sẽ là nơi tăng trưởng cao nhất thế giới luôn chớ chả đùa.

Riêng ngành nhựa mà nói, từ hồi có Samsung đầu tư vào lừa, ngành này phát triển cấp số nhân luôn.



Anonymous

Ref: Anh Haibựa (199)

GDP Lừa ngót 200 tỷ ôngtơn. Chi mẹ vào xăngdầu ngót 30 tỷ. Đận vửa qua xăngdầu giảm giá mẹ 70%, lãnhtụ tựdưng cắn được 20 tỷ, bằng mẹ 10% GDP. Tăngtrưởng ở đó chứ đâu.

Năm qua nước đéo nào zầu bán ít hơn zầu mua đều tăngtrưởng, các cô cắn theo thôi chứ có đéo gì.

 

1 – 200 of 355 Newer Newest