Westerners format: Côngthức tâybương



Côngthức tâybương


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Con Zamdang, bạn anh Bương {an hoàng trung tướng}, phùdu xứ German 12 mùa, mới đón được vợ thiêndi khỏi Giùn.

Zamdang sang tâybương hợppháp, nhưng không zezang. Nó là thợ-tiện kiêm kĩsư kimkhí, không giỏigiang thànhthạo, chỉ chămchú tậntụy. Nó xin 2-3 job culi nhọcnhã, nhịn gáimú ziệuchè, zòngzã zòngzã, gòi cũng đong xong một thẻ cưtrú dàihạn, và mua xong một căn studio độcthân 30 thước vuông, nơi một tòa chungcư xây 1930s, thủa lãnhtụ Hitler anh ơi trứdanh tônkính sắp đánhđá tóeloe (*1).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Zamdang, trải 12 mùa thiêndi, zìa thăm Giùn nhõn 2 cú nhé. Cú thứ 2, cách nay vài mùa, nó thụtinh vợ thànhcông, đẻ mẹ một hàinhi trai.

Vợ Zamdang, chị Ziuzang, suốt 12 mùa vắng chồng, lotoan caiquản pama, và nhà chồng, thảy chuđáo lươngthiện. Zamdang thương chị quá phết.

Studio của Zamdang tọa trên lầu ba, giữa một đơnnguyên {block} bốn căn ychang nhau. Quả chungcư 70 tuoi không cungứng nó những trangbị tâybương hoànhảo. Ngoài heater chạy mazút, nó còn một toalét, quãng 2.2 thước vuông, một khu bếp-không-vách đanăng kề bên giường ngủ, và một cánh window nhòm xuống ngõ không cây (*2).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Pama Zamdang không nghèo nhé. Đất chúng trăm thước vuông nơi kinhthành Hanoicho, khảogiá ba chục tỉ xèng ôngcụ, aka cả trẹo xèng ôngtơn, nhà-ống sâu thunthút, tiệnnghi quêcục và thứcthời và hãnhdiện, giàu hơn mẹ tâybương (*3).


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Hai studio nằm xa căn Zamdang thuộc quyền hai con mọi áđông mưumô u-ám. Không rõ chúng mua-đứt chưa, hay chỉ thuê, nhưng chắcchắn chúng sinhnhai tại đó trước, và đều côicút không vợ không tình, cày ngày 2-3 job culi, như Zamdang những mùa nhọcnhã.

Studio cạnh Zamdang thuộc quyền một German tâybương trắng-phau bảnđịa. Con này là cựubinh, U60, đã nghỉ-hưu, và được chánhphủ trả xèng thuê studio tới chết. Không rõ nó tên gì, anh Bương bèn gọi, đcm là con German.

German zĩnhiên côicút cũng. Nó vâmváp, lônglá, râuria, đammê sưutập súng chiếntrường và vỏ bia chai. Tường nó treo sóngsoài súng, và súng. Sàn nó bày chenchúc chai, và chai. Thithoảng, nó tháo một súng, kéo quilát {culasse} phạc-phạc-zoạt. Không rõ súng nó còn đạn chăng, nhưng thínhgiả lánggiềng nghe cứ thót mẹ bìu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net



Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Sosánh tâybương trắng, German khá thânthiện. Nó thậmchí từng mời Zamdang rượu, và chào hallo hoặc aufwiedersehen, zù hai đứa chưa từng gõ cửa nhau. Zamdang nhủ, nếu German chết thối, nó sẽ phôn báo bộđội.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Ông hàinhi, con của Zamdang Ziuzang, khi được đón thiêndi, mới vừa 9-10 tháng. Ông ý ngoanngoãn xinhxẻo zái săn, chịu bú chịu cười, không quậy-khóc quanhco, trừ lúc pama tắt đèn ép ngủ đêm, quãng 22-23h hàng ngày.

Ông ý khóc zai khủng, nhẽ 30 phút, hoặc 45 phút, hoặc hơn. Nhândân bảo, ông ý không bịnhhoạn gì, chỉ là đòn hờn-ngủ, đặctrưng Giùn.

Zamdang zạy vợ, sang tâybương, em đừng cho con khóc đêm, chúng bương cáu.

Chị Ziuzang cãi, con mình, khóc trong nhà mình, sao cáu.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Bữa #1 tâybương, quãng 19h, ông hàinhi ho tẹc-tẹc-tẹc, gòi phát-khóc, xaxả, xaxả.

Chị Ziuzang bảo, nó hờn-ngủ, chút thôi anh.

Sau 10 phút, con German đập cửa, phầm-phầm-phầm, pầm-pầm-pầm.

Zamdang hé cửa, German nói, anh nghĩ, chúng mày nên đưa hàinhi khám lang {doctor}. Anh báo krankenwagen {ambulance} giúp mày nhé.

Zamdang nói, anh xinloi bạn, chúng anh đang đây.

Chị Ziuzang mách Zamdang, nó hờn-ngủ, đi đâu anh.

Zamdang không đáp, xách vợ quấn hàinhi, phi trạmxá. Véo 80 xèng euro, con lang phán, ông hàinhi khỏe.

Chị Ziuzang mách, đó, nó hờn-ngủ, trẻ nào không hờn-ngủ đcm.

Bữa #2 tâybương, vưỡn quãng 19h, ông hàinhi phát-khóc, bebe, bebe.

Khóc 5 phút, chị Ziuzang trùm hàinhi, chui mẹ toalét, run như chó nghén.

Nhưng, con German thính nhé. Nó đập cửa, phầm-phầm-phầm, pầm-pầm-pầm.

Nó bảo Zamdang, anh quí mày, nhưng anh nghĩ, chúng mày cothe không phải pama ông hàinhi. Anh sẽ báo bộđội, nghi mày cóccóc {kidnap} hay buônbán trẻcon.

Zamdang van, anh xinloi bạn, anh xinloi bạn.

Nó túm vợ ôm hàinhi, đánh xe phóng khét các con hẻm, các trangviên, các bờ sông, đcm phóng luôn ra autobahn (*4). Chị Ziuzang đungđưa ông hàinhi, và khóc. Chị khóc xaxả và xaxả. Chị khóc zai hơn cả hàinhi. Hàinhi say vặnvẹo, vặnvẹo, mửa sạch mẹ món sữa chiều huhu huhu. Đời tâybương không dứtkhoát thiênđường.


Photo Unknown. Source Somewhere In The Net


Nhời anh Bương

Và 18h30 tâybương, Zamdang tiepdien trò đánh-xe-che-khóc. Ông hàinhi lành mẹ chứng hờn-ngủ, tự bữa nao không rõ, nhưng chị Ziuzang hãi con German báo bộđội việc chúng chị tànphá các vôvàn côngthức tâybương.

(@2012)

Comments

641 comments

Page:


Trang Trần

Còm nhát đầu tiên rồi đọc sau ahihi



Trang Trần

đúng roài làm gì làm đíu dc ảnh hưởng đến tập thể

anh sợ nhất là bọn hài nhi khóc đêm, địt mẹ khóc 2-3 giờ sáng đang ngủ say, cả ngày làm việc mệt nhọc mà bị đánh thức lúc đang say ngủ ui dcm muốn bịnh luôn

có đứa khóc cả tháng ròng ui dm kinh hoàng, đéo hiểu pama chúng nuôi kiểu déo gì dịtmẹ dịtmẹ dịtme dịt lồn mẹ



buaquaqua

Thiêndi nhẽ khổ! Ở lại giùn, muốn làm gì thì làm. Thế mới giùn!



Lý Thông

Bên chỗ tôi thì từ 22h trở đi mới cấm không được ầmĩ ảnh hưởng đến hàng xóm !
Còn hàinhi mà khóc đêm, tối thì vô tư đi, thằng hàng xóm nầu mà bấm chuông đập cửa bố láo thì cầm sẵn ấm nước sôi bẩu "cút mẹ mày đi không ông luộc mày như con heo bây jờ ". Đứa nầu không biết mà gọi cho cam thì thập fần là bị cam chửi " hàinhi khó ở khóc là fìnhfường vài hôm nó khỏi báo báo cái đầu buồi... " Trong chuyện này Zamdang nhẽ mải kiếmcắn không jaotiếp, không hiểu biết và tự ty hoặc vện và con cỏn vượt zừng từ Nga sang chưa có jấytờ hợpfáp nên mí sợ bộđội như vậy !
Sau 12 năm sống ở tâybương thì ítnhiều môitrường cũng ảnh hưởng đến suynghĩ của Zamdang, Zamdang muốn cuộc sống tựzo,tựquyết không fụ thuộc vầu papa hay bất kỳ ai zù papa có jàucó đến mấy đó là một đặc tính mà tây bương hơn hẳn Giùn !



Mít

Chời chời đọc đoạn chị bế con đung đưa đung đưa trong khi xe phóng freeway mà tôi sợ rụng rời! Chỉ cần con chồng đạp thắng một phát thì bê-bi sẽ như hòn đạn vụt khỏi tay mẹ bắn tung ra cửa kíếng nhẻ?! Các cô xem con bé trong xe van văng ra như thế nào. Tôi đã thấy nhiều phụ huynh đặt con vào car seat nhưng đéo gài dây, hoặc gài dây một cách tạm bợ. Nhẽ họ nghĩ tai nạn không bao giờ xẩy ra? Hay gì????

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=RLQv7zBKlMM]



Ben

Nhẽ đây là câu hỏi quantrong nhất của việc thiêndi : sống như thế nào với bọn local ông bương? Như robinson, chỉ nhập vào cộng đồng các ông giùn, hội nhập cộng đồng các ông bương bản địa?

Bọn thiêndi bằng lồn, buồi có ngay cái family để hội với nhập, sướng đéo tả nổi, dcm gato vãi đái.



Là Sao

Ref: Lý Thông (4)

Hình tượng vậy cho dễ hiểu cô Thông.

Bọn Bương rất ghét âm thanh lạ từ nhà hàng xóm (và Zùn thì ngược lại, hehe).

-----------------------------------

Xuyên cả bàibiên chỉ 1 vấn đề hài nhi khóc tối. Zưng xin thưa khi thiêndi chúng cô sẽ đối đầu với khoảng vài trăm vấnđề tươngtư zư vậy trong các chủ đề về: ăn uống, đi lại, nghe nói, văn hoá (vănthơ-khoahoc-thểthao-thẩmmỹ), quan hệ, việc làm, tài chính, chính trị, bi hài (khi nào khóc, khi nào thì cười).

In other words, đó là "sốc văn hoá". Nhiều con Bựa sa-lông tin zằng "sốc văn hoá" có thể vượt-qua trong 1-vài tháng khi tới Bương sống, ccccc ý, hehe.

Phải 3 niên hoặc zăm niên may za sẽ tạm hiểu và tạm hoà nhập với môi trường sống đó. Chưa kể có zững thứ đéo thể sửa được như jọng-nói, dáng đi chữ bát.

Túm lại, thiên di, chúng cô not only cần chuẩn bị kỹ năng thông tin cần thiết, but also need to sẵn sàng đối diên và trải nghiệm các vấn đề sẽ gặp (khó lường trước) từ "sốc văn hoá".



Giùn gộc

Bài mới của Zì, nhiều thứ để thẩm phết:

- Sốc văng-hóa, hội-nhập xã-hội Bương khi thiendi thành-công (đã có 3toong đề-cập).

- Nỗ-lực thiendi của một cặp Giùn, tròn giáp vưỡn không bỏ nhao, đáng khen.

- Vứn-đề xứ Giùn, nhà Nụi-chố, của ăn của để vưỡn bám-càng tha-hương giãy chết.

- Mô-tả sơ-lược zững con chung-cư thời anh Le, đá sơ-sơ hệ-thống autobahn, khởi-phát từ anh-ảnh, cũng.

- Đối-xử của bọn giãy chết với cựu bù-đụi của bỏn.

Tạm thế, đã.



Là Sao

Xốc (nghẹn, toát mồ hôi bẹn) khi vào nhà hàng nhìn thấy súng:

[img=http://www.realclear.com/assets/photos/04ffcb0abfd9204db472427f1d1e29eb_5_.jpg]

[img=https://s3.amazonaws.com/freakoutnation/uploads/2015/02/RaisingCanes3-1.jpg]



Lão Bựa

Ref: Là Sao (9)

Sốc đéo. Đưa dao cho thằng cướp thì nó đi cướp của nhưng đưa cho bà nội trợ thì sẽ có bữa cắn ngon. Vấn đề là văn hóa ứng xử của những con người với nhau.

Đcm. Đưa cho Zùn súng mí dao he he không sáng thì chiều sẽ nát zư châu chấu nhốt trong lọ shit khi được mở. Đèo mẹ.



Unknown

ở...! hài nhi là jống nhại cảm với xe cộ lắm nhé.

Nếu chúng hờn ngủ, nghĩa là chúng đòi đi chơi, chứ điếu gì nữa. Dỗ dỗ cái lohn!...

Chả cần dỗdành điếu gì sất. Anh chị chỉ cần bế ông ý lên xe, chại lòng vòng dăm ba câysố, là ngủ thinthít zư cục thịt.

chại chầm chậm, vòng quanh phố nhỏ, hoặc đường nội khu thôi. chại ra cao tốc để ăn lohn à?



Unknown

Hài nhi con nhà Ziuzang nhẽ cũng bị sốc văn hoá hehe...

Ở zùn quen nghe các thể loại còi xe toe toe, với cãi lộn, với loa phường, với "ai pánh mì lóng lói chuột ơ...". Sang bương tĩnh mịch quá, ngủ thế điếu nào được.

Điếu ngủ được, ông ý không hờn mới lạ.



Là Sao
This comment has been removed by the author.


Nguoi Ha Loi

Đíu phẩy lói gì, xã hội Mẽo thi thoảng cũng có thằng lên cơn điên, vác xúng đi thịt đứa khác, cái này đa số do mấy anh Mẽo chắng làm.
Zưng đa số các vụ zư vậy vẫn là liên quan tới mua bán ma túy, và vưỡn là do các anh đen đòm nhau, thế mới tài.
Đa phần các tiểu bang đòi hỏi mang súng, hay võ khí lói chung, trong người hoặc trong tầm tay (theo dạng concealed carry) là phẩy có giấy phép. THậm chí lếu có giấy phép của tiểu bang khác mà mang võ khí dấu kín vầu thủ đô DC và không có giấy của DC cũng là phạm tội.
Bài của Zì viết về văn hóa Tây bương thế là đúng rùi. Ở đây ai cũng có quyền tự do sống mọi nhẽ theo í mình, miễn không phạm luật và không làm phiền tới người khác.
THử vài dòng, bữa rùi vầu viết rất dài dòng cho Rốt, cuối cùng không bốt được lên đèo miệ!



wet blanket

lại cổ võ chúng anh sang tây bương ah

huhu địt mẹ
cày dư chố biết đến năm nào người ơi, buồn quá người ơi



Là Sao

Ref: Lão Bựa (10)

Nhìn sợ xun mẹ vòi, đèo mẹ.

Anh đã sắm quả súng Nga đạn chì, đcm, cắm ngang hông. Con Bựa nào láonháo anh bắn thọt zái nghe chưa.

[img=https://dl.dropboxusercontent.com/u/7958625/sung_dan_chi.png]

resize cái ảnh cho đỡ tốn tài nguyên.



Nguoi Ha Loi

Như cách đây mấy hôm, có anh cảnh sát thuộc lực lượng bẩu vệ liên bang đã bị tước vũ khí vì can tụi đánh vợ bị tòa cấm chỉ không được đến gần/liên lạc với vợ, đã bằng cách nào đóa kiếm khẩu súng bắn chết vợ, rùi bỏ trốn. Sáng sau ảnh lên một cái mall cũng thuộc loại tương đối sang chảnh, bắn chết 1 làm thương 2, trong số 2 bị thương thì 1 sau đó cũng tèo, rùi chạy ra một nơi khác không quá xa đó, bắn chết tốt thêm 1 nữa, chước khi bị tóm. Mà ảnh thấy bẩu không chạy được xe nên bị bắt vì bị (vỡ)mất kính. Thủ đô DC thì tuần nào hay tháng nào cũng có một vụ bắn chết tốt. Sang hơn nữa, những nơi Mỹ đen nhiều, tội phạm buôn ma túy cao, thì trung bình ngày phẩy có 1 người chết, còn bị thương thì không kể.
Nhẽ cũng là mấy nơi toàn người đảng Dân chủ nắm quyền, nơi luật xử các tội bạo lực nhẹ nhàng hơn các vùng khác, và tập trung nhiều dân ăn bám chế độ hơn nơi khác.
Tất nhiên số người chết vì bạo lực ở Mẽo chắc chưa là gì so với tai lạn giao thông ở Giùn!!!



Unknown

Ở tây bương vào quán ăn mà hô 1-2-3 dô dô chắc bọn nó nhìn mình như người hành tinh lạ.



Nguoi Ha Loi

Ref: Nguoi Ha Loi (17)

Xã hội Tây bương tạo ra một áp lực cao trong công việc cũng như tốc độ sống nhanh đối với các thành viên, vượt qua được cú sốc văn hóa và để thành công cũng có nghĩa là theo kịp với nhịp sống ấy.



Là Sao

Ref: VU HUNG (18)

Vâng anh. Quán ăn vẫn có bia hoặc rượu phục vụ zưng không có vụ zô 1-2-3.

Muốn zô 1-2-3 thì có thể tới các quán Bar nhạc sàn ầm ĩ. Muốn la, muốn hét, muốn zô đéo gì cũng được.



Là Sao

Hehe khen Bương nhiều roài. Tập trung trí tuệ lói xấu Bương nhẻ.
------------------------------------

À được cái nhân dân Bương rất thích gọi cảnh sát nha. Cái lồng gì cũng gọi.

- Con neighbor khóc, gọi cs.
- Chó chạy zông, gọi cs.
- Mèo trèo cây zừa, gọi cs.
- Xe chạy sai luật, gọi cs.
- Anh hàng xóm bị vợ tát. báo cs.
- etc.

Bọn cs nhận cuộc gọi (dispatcher) được cái nhã nhặn, tận tình, chu đáo. Gọi phát phi tới ngay, hoặc ít nhất cũng cho giải pháp ngon lành nhất.



Khờ Đời

Em đã đặt cọc tiền FMBA cho Zì. Nếu Zì cho vào học khóa vừa chạy được 1 tháng em cũng ok luôn. Your receipt number for this payment is: 5105-7071-2137-8254.



Tran Tuan Son

Ref: Là Sao (16)

Hehe nhiền quả súng của anh Sao lại nhớ hồi trẻ trâu bọn trẻ con tuyền thích chơi súng bắn bi nhựa của Khựa. Hồi nhà Miềng mới chuyển gần khu bến xe, có lang thang theo mấy ông nhãi con đi hắt nước, bắn dây chun, bắn bi nhựa vầu vòng 3 các chị qua đường (hồi đó chỉ dám đi theo xem thôi chớ không dám làm vì mới đến còn nhát cáy nhưng lại thích a dua), bị ông anh zai bắt gặp về mách papa, papa gọi về nện cho 1 trận sau không dám tụ tập với bọn bỏn. Cũng may pama nghiêm khắc nên sống hơn chục năm ở khu bến xe mà anh chị em không dính vầu nghiện ngập.
[im]http://www.baobinhdinh.com.vn/anninh-trattu/2012/1/122000/images/images151068_antt1.jpg[/im]



Là Sao

Angry woman calls 911 over wrong pizza order

Cảnh 1:
-------------------------------------
Chị gái: tôi nhờ chúng anh tý, tôi đéo nhận đúng loại pizza tôi đặt, chúng anh giúp tôi lấy lại xèng được hông?
CS: "Ma'am, that's something you have to take up with them,"
Chị gái: "Chúng anh phải gọi cho bọn cửa hàng Pizza."
CS: "Well, could you tell me what happened then?"
Chị gái: "tôi đặt cái pizza, nửa cheese nửa bacon. Chúng deliver tôi loại nửa hamberger. Nên zờ tôi muốn lấy lại tiền."
CS nói với chị gái "we can have an officer meet you at the pizza shop if you would like."
------------------------------------

Cảnh 2:
------------------------------------
Cảnh sát cùng chị gái Ashley tới tiệp bánh, anh Cam nói: chị đứng ngoài để tôi vào truy vấn chủ tiệm.

Theo như lời chủ tiệm Pizza, chị Ashley mặc dầu nhận nhầm bánh zưng đớp mẹ hết nửa cái Pizza roài, và zờ muốn đòi lại tiền và plus another pizza. Hố hố (@mit).

Police told the owners to "forget it."
------------------------------------

"Many of the calls are life threatening but you can imagine how stressful it gets when we field a call," said the Director of Emergency Services and City Communication. hehe.

Lược dịch: http://www.aol.com/article/2016/03/30/woman-angrily-calls-911-over-wrong-pizza-order/21335832/



Tran Tuan Son

Ref: Tran Tuan Son (23)

Tiếp
Sống ở bến xe tỉnh lẻ BKC, thời 199x con bão đề đóm ( liu ý là hồi đó dân chỉ ham đánh đề chứ không đánh lô nha, chắc con con chủ đề đánh vào lòng tham của các con bạc vì tỷ lệ ăn 70 cơ mà) càn quét, các chủ đề từ mạn HN, HP lên thiết lập chân rết, chúng tuyển các thư ký ghi đề cắt chiết khấu cao, tạo ra một vài vụ trúng đề số tiền lớn để kích cầu.

Và thế là cái đô thị nghèo ấy bắt đầu quay cuồng với cơn bão đề đóm mỗi chiều, người người đánh đề, nhà nhà ghi đề, hiếm có gia đình nào không tham gia vào vòng xoáy đó, nhà Miềng cũng không ngoại lệ.
[im]http://kqxs24h.com.vn/wp-content/uploads/2013/09/images22034_de1.jpg[/im]

Còn



Asinerum Project Commander

Chúng cô, là bọn con bò.

Zì vắng ít hôm, là chúng cô cũng ngậm-họng luôn. Bài trước zịuzàng vậy, mà chả có con mặt-cặc nào thamgia thảoluận. Nhẽ Zì đã nhầm, khi nghĩ zằng chúng cô khoái các đềtài đong xèng kiếm cắn.

Zì tính giảng nhiều cho bài trước, zưng chán mẹ gòi.

Giảng bài hiệntại nhé.

Đươngnhiên, như mọi bàibiên từ Zì, bài này liênquan vôvàn khíacạnh vănhóa, kanhtế, chánhtrị, xãhụi, của Bương và Giùn. Mủxẻ cả tháng cũng đéo xong. Zì bạ đâu phang đó thôi nha.

Cănhộ tạng studio, đéo biết tiếng Giùn kêu là gì ta, đã một thời zất thịnhhành tại Giùn, thủa thiênđàng baocấp. Zưng giờ khá khó tìm.

Tuy thế, bên Bương chúng Zì, lại còn nhiều studio, và hầunhư các anh Bương không giảm nhucầu sửdụng chúng.

Đạikhái, đó là tạng cănhộ zânsanh cỡ mini, chỉ có một gian, zưng nhét hết mọi thứ vào trong.

Phụcvụ minhhọa của bài, Zì chọn hình một căn studio tại Nĩu Ước nước Mẽo. Zo nộidung bài nói zìa sanhhoạt tại nước Đức, nên Zì đã hehe xóa mẹ zòng credit của trang [fo: color="#FF0000"]NYHabitants[/fo] phía zưới các hình.

Đây là một hànhvi không côngchánh, Zì thừanhận, zưng Zì buộc phải làm, đơngiản vì đéo có thờigian kiếm được hình khác, và không muốn batoong cười nhạo hehe zù Zì biết thừa chúng cô đang cười nhạo.

[img=https://1.bp.blogspot.com/-GcV6cnkt1O8/VzH_fjdljLI/AAAAAAAAAe8/AhaiJXSqJ4k4SFAVi6xcGjOOQvKvpznQQCLcB/s1600/1.02.jpg]

Căn studio đó zộng quãng 26 thước vuông thôi nha, nghĩa là, còn bé hơn căn của con Zamdang trong bài.

Giá bán của nó quãng 500-600 ngàn ôngtơn.

Tuy bé như vậy, zưng như chúng cô thấy đó, nó chả thiếu tiệnnghi cặc gì, mà xinhxẻo sạchsẽ lạthường.

Phòng WC chỉ zộng hơn 2 thước vuông, mà có đủ cả bồn tube mini, bàn trangdiem, tranh tường, gương đèn, và cửa window.

Phòng bếp, là một khoảng của studio, zộng chỉ chục thước vuông, mà nhiền sangchảnh như bếp biệtthự Giùn, với toànbộ các trangbị cầnkíp cho giađành hiệnđại.

Phòng ngủ, thì kiêm luôn phòng khách, zộng quãng hơn chục thước vuông, đủ xếp một giường và một sofa, một bàn trà, một giá-áo. Các thứ vậtdụng thì treo mẹ lên tường, hay nhét zưới gậm giường.

Studio tạng này thường zành cho các hộ độcthân, hoặc cho thuê tạng home-stay.



Lão Bựa

Ref: Là Sao (16)

Đèo mẹ. Đã chơi thì chơi mẹ quả nài cho nó máo. He he.

[img=https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/13178022_1716813141933137_6630253852489224144_n.jpg?oh=ad0f0f229c950215dd2bdf24fd233472&oe=57AC49BF]



Asinerum Project Commander

Ref: Khờ Đời (22)

Zì chưa có tiềnlệ nhận batoong vào lớp F-MBA sau 1 tháng, zù mới chỉ qua nhõn 2 bài. Chờ thêm vài tháng tới khóa mới, cũng đâu có nhọcnhằn gì, thưa các quí batoong.

Tuynhiên, theo yêucầu của cácmác, Zì chấpthuận một ngoạilệ zuynhất, là trườnghạp của cô.

Zì mong zằng, từ nay, chúng cô nên thamgia các khóa đàotạo Bựa theo đúng lịch, đúng quitrành. Zì luôn thôngcáo zộngzãi zìa các khóa MBA cả tháng trước ngày khaimạc.



Asinerum Project Commander

Ref: Lý Thông (4)

Balan toquoc cô, cũng như Ngasô của Zì, nằm ở một tầngboong khác, chưa tới dangcap của Mẽo, Đức, Anh được đâu.

Hàinhi của cô kêukhóc, vào bấtcứ giờ nào trong ngày chứ không chỉ ban đêm, Bương chúng Zì sẽ gọi 911 luôn. Con nào chưa gọi, nhẽ thuộc tạng nhunhược xòexòa, hoặc cũng là zân nhậpcư và thôngcảm, hoặc không nắm luật vững.

Con German trong bài, như chúng cô thấy đó, có đủ lậpluận gọi bộđội tới khám nhà con Zamdang, ngay và luôn. Đơngiản như, cỏn nghi vợchồng Zamdang buônbán hay tómcóc hàinhi, hay bét nhất là, đang lạmdụng hay hànhhạ hàinhi.

Vì pama xịn, theo ý bọn Bương chúng Zì, sẽ không làm con khóc váng-trời như vậy.

Thậmchí, trên các chuyếnbay, lếu chúng cô bỏ hàinhi hờn quấy quá zai, các hànhkhách có quyền buộc phicông quay mẹ lại sânbay và cút mẹcon hàinhi xuống.

Đừng có đùa mới Bương.



Tran Tuan Son

Ref: Tran Tuan Son (25)

Tiếp
Papa, công chức mẫn cán ngành bưu điện, hồi đó chưa phẩy là hoàng kim nên thu nhập cũng không nhiều. Mama công chức mẫn cán ngành giáo dục (công ty phát hành sách của tỉnh), lương 2 công chức nuôi 4 nhi đồng thì đương nhiên nhọc nhằn dư ông chố.
Nhà Miềng lại mới chuyển từ khu lò vôi (xóm nhà quê chuyên tôi vôi để bán nên gọi vậy cho dễ hiểu) lên khu bến xe, vay mượn tá lả họ hàng mới đủ tiền mua.

Quay lại chiện lô đề, Mama cũng xin 1 chân thơ ký, mạng lưới thơ ký đông như bán hàng đa cấp, chủ chiết khấu cao cho thơ ký lớn, thơ ký lớn chiết khấu xuống cho thơ ký nhỏ. Làm thơ ký nếu chuyên tâm thì thu nhập cũng khá, nhưng nếu không sa vào nghiệp đánh đề, nhỡ nghiện đề rồi thì nhưng thơ ký kiêm con nghiện nài còn thảm hơn những con chỉ nghiện đề.

Còn



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (26)

Studio nằm trên nóc nhà NY. Cũng bétẹo và xinhxẻo. Giá thuê quãng 2 ngàn ôngtơn/tháng:

[img=https://imagesus-ssl.homeaway.com/mda01/6b2618a9-bdd3-4041-baf1-a1a1f896fde7.1.10]



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (31)

Quả hình chungcư trong bài:

[img=https://3.bp.blogspot.com/-e-I35QJW9Lg/VzH_fsPMAoI/AAAAAAAAAe4/OQoAB-UuzJ4RI_gXG3KiecH8VtzcpQegQCLcB/s1600/1.01.jpg]

Đúng tạng chungcư xây mùa 193x, zưng ảnh manhhọa là tại Pháp, chứ đéo tại Đức. Tuynhiên nhà Đức cũng không khác nhiều.

Giá bán studio tại các chungcư ý vào tầm 5-6 ngàn ông oi cho một thước vuông. Aka căn studio 30 thước vuông có giá quãng zưới 200 ngàn oi.



Tran Tuan Son

Ref: An Hoang Trung Tuong (32)

Mời Zì Giùn on mic không lại bẩu Miềng chen ngang mất hứng.



Lý Thông

An Hoang Trung Tuong said... (29)

Tôi đã biên nà " Bên chỗ tôi ..." chứ tôi có bẩu nà ở Đức, Mẽo hay tư bản jàcỗi đếch đâu !



Tran Tuan Son

Ref: Tran Tuan Son (33)

Zì Giùn không phát biểu thì để Miềng tiếp:
Đúng là ở lâu với cái xấu thì cái xấu lại là bình thường, Mama làm thơ ký nhưng may mắn là không nghiện đề, nhưng lạ cái nhà nào từ già trẻ lớn bé, có nhiều hay ít tiền đều tham gia vào vòng quay may mắn mong kiếm ít bạc. Nhiều tiền thì oánh to, ít tiền thì oánh bé, còn nhớ hồi đó đánh đề hay đánh theo dây, cả 1 đầu hoặc cả 1 đuôi số nào đấy, tụi trẻ con như Miềng tích cóp được khoảng vài trăm đồng là hóng hớt mấy cao thủ đề đóm rồi táng theo, thi thoảng trúng được cái mừng rú, có xiền để mua đồ chơi.

Còn



Tran Tuan Son

Ref: Tran Tuan Son (35)

Được một thời gian thì cam bắt đầu mạnh tay, càn quét bắt bớ, nhiều thơ ký còn truyền tai nhau tuyệt chiêu ghi bảng đề lên cơ thể như tay, chân hay bất cứ chỗ nào có thể ghi và nhìn được.
Mama làm được một thời gian, cũng kiếm được chút đỉnh, thấy "nghề" nài không lâu bền được nên dứt áo ra đi, một số con nghiện đề vẫn còn nợ mama rải rác ít bạc, có chỗ đòi được, có chỗ thì xí xoá coi như của thiên trả địa.

Lúc bé bé, buổi tối bọn trẻ con quanh xóm bến xe nó cứ chạy ra chơi các trò chơi băn bi, ném đáo, đánh cầu... đến khi nào buồn ngủ mới về, còn Miềng cứ 10h là pama đã gọi về nhà khoá cửa, đứng trên ban công nhìn xuống mà thèm.
Ơn giời nhờ pama cũng khá nghiêm khắc nên sống ở bến xe thành phố hơn chục năm, bao nhiêu thói hư tật xấu: trộm vặt, đánh nhau, nghiện ngập... Miềng đều miễn nhiễm cả.

Đến giờ tuy vẫn còn bon chen với cuộc sống nhưng vẫn còn may mắn hơn những thằng chơi bi đánh đáo ngày nào, đứa thì dặt dẹp hút trắng, đứa thì lơ xe bạc mặt, đứa khá hơn thì cầm vô lăng xe khách dong duổi sớm ngày.
Điếu mịa, tự dưng nhớ lại tí tuổi thơ, kỷ niệm cứ hiện về ào ào nên văn phong có phần lộn xộn, đã là bựa nhẽ không chấp nhau chuyện đó, không thích mời lướt cồng.



Ham Chơi

Ref: An Hoang Trung Tuong (26)

Thân yêu đến nhà mình nha. CHụt chụt.
Kánh chào Zì và Phu nhân.

Zì chưởi, iêm cũng phụ họa thêm. Cái địt mẹ, em khơi lên vấn đề với chị Lói và cacc về, tỷ như chọn địa điểm. Iêm chỉ nghĩ cùng nhau thảo luận, nâng cấp nhau lên, mỗi ngày 1 tý.

Thế gòi, câm hết, nhục như con chó ấy. Sợ sai quá hay việc vớ vẩn bố mày đéo quan tâm? Cái địt mẹ, đám đông mà chỉ biết
câm họng thủ thế ko sai thì đáng bú cặc và tàn ác chả khác đéo gì giết người.

Hoặc ko, nói được dăm câu thì lại như ông tướng. Hãm lồn. Xấu nết đéo gì đâu mà quá.

Zì mát tính thế còn hổng chịu nổi, nói gì chuyên gia sờ dái bò như iêm, đã thế rút mẹ lưỡi đi hôn nhau cho sướng. Cái địt con mẹ.

Nóng quá chưởi xả. Tính iêm dái để ngoài quần, chưởi xong quên mẹ luôn. Đừng chấp iêm nha, nhưng đừng mơ iêm nhẹ nhàng, ba lăng nhăng iêm chưởi đéo thương tiếc gì đâu.

Vẫn iu gia đình mình nắm á.



tran thanh dat

Nhiền căn hộ studio của Bương đẹp rất. Cơ mà đéo gì 30 mét ty vuông mà 500 k? Giết ngưòi à đcm. Hay anh Bương nhầm.

Ở Giùn đéo hiểu sao mini hay hờn phết quá, dỗ các ảnh mệt quá.



Giùn gộc

Nhà Bương, zù bé-tẹo zư cái chuồng chim, vưỡn gọn-gàng, ngăn-lắp và sạch-sẽ. Bỏn rất chú-trọng ánh-sáng, nên hầu-như rất ít nhà tối om-om quá.

Nhà Giùn, nhất là lũ nhà-ống, thời chỉ bú cặc.



Giùn gộc

Hehe, lũ Bương, thuộc tầng-lớp lìu-tìu xã-hội, thường chỉ ở nhà thuê cả đời. Giùn bên đó, thời ngược lại, cố sống cố chết cày-kéo, kiểu-gì cũng ráng có một căn chung-cư nho-nhỏ, rầu ra sao thì ra.

Tôi nhớ một anh, mua căn-cẳn dạng trên, zưng là tầng 1, tọa ngay mặt phố để mần fastfood. Mama anh-ảnh, ngày mới sang cứ chép miệng: "Vỉa-hè thoáng và rộng thía, để mẹ làm mẹt xôi ra bán quà-sáng nhé". Hehe, chết cười.



Cô Tư

@Zì: nhu cầu nhà dạng này ở Nụi giờ khá nhiều, 1 từ đám expats sang công tác ở Giùn hoặc bọn English teacher xin visa năm một để trải nghiệm. 2 bọn Giùn trẻ, sau sinh viên, dưng chưa lập gia đình. Vì bọn Giùn ở phố giờ lập gia đình cũng muộn muộn, nhiều bọn éo thích vướng bận vợ chồng con cái. có thể nói, cầu lớn, rất lớn là đằng khác, nhưng cung thì có vẻ ít ỏi. Bọn địa ốc vẫn mải tập trung cho mảng hộ gia đình. Có ít bọn làm condo cho bọn single. Cô nào làm BĐS nên ngâm cứu mảng này.



Sất

Ref: Bà lội chợ Mun (41)

Khỏi phải xúi em, gúc Officetel ra cả đống, bọn Novaland trong Gồng chó đang bán hà rầm.



Lìng Tình Phìng

Bài nài Zì bốt xem ra trúng với nhiều người nhé. Thằng Zamdang sang Tây mần culi 2,3 jobs mặc dù nhà không nghèo, đã có vợ. Vậy ai trình độ không cao, đang có việc ngon ở Giùn, nhà cửa tài sản rủng rỉnh hay đang đèo bòng vợ chồng con cái nếu quyết tâm thì đều có thể đi được.

Giankhó đương nhiên rồi. Cùng khu Zamdang cũng có 2 con Á đang miệt mài cày cuốc nhịn cả địt để tìm kiếm cơ hội đấy.

Thiênzi như zững quyếtđịnh khác trong đời. Đéo có gì chắc chắn mang lại hạnh phúc, giàu có. Mà chỉ có cơ hội để đạt được zững điều mà ở Giùn đéo bao giờ có thui.



Asinerum Project Commander

Khi hàinhi hờn, chúng cô làm gì?

1. trướctiên, chúng cô cần sure zằng ông ý đéo bịnhhoạn gì. Việc này không khó, chúng cô cothe mang khám lang. Cũng nên kiemtra coi ông ý có đói, khát, hay ngứangáy gì không. Lếu sựviệc lặp nhiều lần, thì zõzàng, ông ý chỉ hờn, đơngiản hờn, mà thôi.

2. lếu sure zằng hàinhi đéo có bịnhhoạn, thì, cứ mặc mẹ hàinhi nằm mộtthân đó, trong cũi của anh ý, và chúng cô, đóng cửa tắt đèn, cút khỏi.

Vài bữa là sạch mẹ tánh hờn.

Chứ chúng cô lại à-ơi, zu-hời, nựngnịu, thì hehe, sin triabuồn. Chúng cô đã sởhữu một thánh-hờn.

Mà Giùn thì toàn hàinhi thánh-hờn. Cứ như tậpquán vậy.

Đặcbiệt hàinhi Giùn khoái hờn khi mót ngủ. Cănbản chúng ông ý thèm được zuzương cưngnựng, chứ chả bịnhhoạn cặc gì. Thế nên chúng Giùn mới cho za thuậtngữ "hờn-ngủ" mà Zì phântách trong bài.

Cho hàinhi ngủ ziêng từ sớm, cũng triệtthoái được môn võ hờn-ngủ trứdanh Giùn.

Cỡi tàobai, mà gặp một ông hàinhi hờn-ngủ, thì nhẽ nên phát-điên cmnr.



Giùn gộc

Hehe, Zì ngẫn nuôi hài-nhi trên gúc mà cũng kinh-nghiệm phết nhể, ban khen.

Zưng không riêng Giùn, Tây bương có hài-nhi hờn, cũng vãi cả bù-hui-hột chớ đùa, à? Cứ-thử để nó ré vài tiếng, có són nước tiểu hay không.



Cô Tư

Sất said... (42)

Gồng tui đéo biết, tui đang nói Nụi. Vì khách hàng tui tầm tuổi 25-30 rất nhiều, và nhiều đứa luôn hỏi tui chị có biết chỗ nào cho thuê nhà kiểu căn hộ nhỏ ko? cơ mà tui đéo biết chỗ nào ở Nụi có nhà cho thuê kiểu đó. Bọn bỏn thích độc lập và hơi tiện nghi chút so với kiểu thuê nhà sinh viên, là những phòng éo có tiện nghi gì ngoài điện nước và cái hố xí chung! Còn nhà nguyên căn thì 1 là phải tìm được cả nhóm ở ghép với nhau, 2 là ở chung với chủ cũng nhiều bất tiện và ko tự do. Nhẽ Nụi luôn đi sau Gồng chó! về mọi mặt!



Asinerum Project Commander

Ref: Sất (42)

Môhành [fo: color="#FF0000"]Officetel[/fo] hơi khác.

Đó là, chúng đầutư chia nhỏ các [fo: color="#006600"]tòanhà vănphòng thành zững căn bétẹo[/fo], tiệndụng cho bọn start-up aka khởinghiêp, hoặc bọn tưbản âubương đang muốn thâmnhập thịtrường.

Bên Thâm Trấn, có vôvàn officetel chỉ zộng 12-15 thước vuông, nơi các tòa buildings caocấp. Officetel Giùn zộng tận 25 thước, là vưỡn quá to.

Trong officetel, bọn xâydựng bốtrí thêm nơi ngủ. Thường là gác lửng, có che riđô, hoặc chắn mẹ một góc, đặt quả giường hay sofa.

Với officetel, chúng cô cothe vừa mần vănphòng vừa mần nơi ngụ tạm. Zù không nhiều tiệnnghi, zưng cũng không tệ. Chúng cô cothe đón cả vện tới [fo: color="#006600"]sống và làmviệc thoảimái[/fo], chỉ đừng sanhđẻ hàinhi.

Nhucầu đầutư xèng nhàn vào officetel cũng cực nhớn. Bọn bạn Zì (tầngboong không là trọcphú, chỉ là nhânviên loongtoong trungcấp) ở Thâm Trấn con đéo nào cũng muatạu zăm căn, mà chúng coi như lươngkhô.

Còn [fo: color="#006600"]cănhộ studio của tâybương[/fo] thì đã có lạchsử cả trăm mùa gòi. Chúng dedicated zành cho bọn độcthân. Bọn này cothe zùng studio mần vănphòng, hoặc cothe chỉ đơnthuần mần nơi ngụ-ỉa-địt-tắm.

Tâybương chúng Zì [fo: color="#006600"]không phânbiệt office building và living building[/fo]. Chúng cô thích mở zoanhnghiệp, thì mở ở đéo đâu cũng được, thậmchí trong gara (như thằng Gúc) hay trong xe kéo wagon (nghĩa là còn đéo có địachỉ cúđạnh).

Bọn áđông mọizợ, thì lại phânbiệt tòa sanhnhai và tòa vănphòng.

Giùn chúng cô thậmchí còn có cả Luật [fo: color="#006600"]cấm zùng chungcư mần vănphòng hehe[/fo]. Địch còn mẹ tậndụng nộilực cái con buồi gì, khi cấmquản tóeloe, đéo thèm đếmxỉa đến hoàncảnh chúng batoong.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (47)

Vì phânbiệt như thế, nên giá officetel của Giùn là quá cao so mới nhucầu của batoong.

Một quả studio 25m2, với trangbị ngonlành, chỉ nên có giá 700 chai ôngcụ, tại Hanoicho hay Saigoncho.

Lếu trangbị kém hơn, tạng trungcấp, thì giá chỉ nên tròmtrèm 500 chai, thậmchí 350 chai.

Zưng chúng đầutư Giùn bán tận giá gấp đôi như vậy (quãng 1.3-1.5 tỉ ôngcụ), vì chúng bảo, đó là nhà vănphòng, chứ đéo phải chungcư.

Giá đã vọt lên tới 60 chai ôngcụ cho một thước vuông.

Ngoài za, hạn sửdụng của officetel Giùn chỉ là 50 mùa, thậmchí ngắn hơn, theo thựctế của dựán, nghĩa là tăng mẹ thêm quãng 10% nữa so mới studio.



Asinerum Project Commander

Ref: Bà lội chợ Mun (46)

Hanoicho có studio đó em. Chúng gọi là [fo: color="#006600"]chungcư mini[/fo].

Bọn có tí đất, chảdụ trăm thước vuông, thì zựng mẹ một tòa chungcư. Mõn tầng phân quãng 3-4 cănhộ. Mõn căn chỉ 30 thước trở xuống.

Nhà ý thường trong hẻm sâu.

Giá bán quãng 700 chai ôngcụ cho một căn. Giá thuê thì 3-4 chai ôngcụ/tháng. Ngon hơn nhà-trọ của sanhviên, zưng kém chungcư bànhdân.



Ngu Vat

Dkm con bộ đội có biết vì sao mấy hôm nay chủ đề hay như vậy mà lũ baxuten im như ông khựa hay ngựa hông? mấy thằng c hó VNPT khóa con mẹ blog dkm nó làm Ngu phát điên, điên quá Ngu cắt luôn Dkm.
Ngu thân cư thiên di hãm địa lúc đéo nào cũng loangqua loanhquanh ViệtLừaGiùn tổ quắc chả nên cơm cháo mẹ nên dí cặc thảo luận về tây bương cho nó lành.
Lại nói chuyện thế hệ con lanhtu tanbao khocliet có ăn có học đi bương. Mình có ông chú ruột và một cơ số ông chú họ đi XKLĐ qua Đông Đức những mùa 76-79 đéo gì đó. Không hiểu sao họ qua đó một thời gian, người ở lại thành công rất ít. Nhưng người về thì hầu như thất bại toàn tập. Có 5 người đi cùng ông chú ruột mình về thì 3 người trước đó đã có con về rồi cả 5 người đều không có con nữa, một người phát điên, 4 người bỏ xứ ra đi lưu lạc đều cực kỳ nghèo. Ông chú mình đẹp trai như bương về nhà cưới vợ không có con lúc nào cũng lừ khừ lừ khừ, ở quê không biết làm gì ông pa lôi vào gòn chó mua cho miếng đất rồi nuôi lợn nấu rượu. Buồn thảm rất. Ở đây có con bựa nào đi sang Đức những mùa đó vào coment thử. Đkm đéo biết có phải trước khi qua đó tụi nó cho uống thuốc triệt sản để khỏi lai tạp giống nòi không? Chuyện này hoàn toàn là sự thực những ai ở Nam Định chó những mùa sau 75 có thể vào đây xác minh cái.



Cô Tư

An Hoang Trung Tuong said... (49)

Em biết có loại chung cư mini đấy nhưng chúng chỉ bán rỗng, chứ éo có cái equipment nào bên trong. Còn thỉnh thoảng có loại cho thuê thì rất sơ sài đồ đạc, muốn ở ổn ổn thì phải sắm cơ số vật dụng nữa. Mà sắm xong nhét vào thì có khi phá vỡ cả cấu trúc bố trí trong căn hộ (em éo biết gọi từ chuyên ngành là cái gì!). Nhu cầu của bọn đi thuê là chỉ cần xách túi quần áo vào là ở được, hoặc nếu có thì chỉ sắm những thứ đơn giản vừa tiền.

Mảng này xứ Giùn còn đuổi theo xứ Tây bương hàng trăm mùa!

@Cô Sất: Bọn văn phòng chung kiểu như Toong, i-share, Co-office thì lạ đéo, giờ Nụi chó cũng đầy bọn làm thế!



Ngu Vat

Lão tướng thối chắc cũng bị cho cắn thuốc mẹ nên về Giùn quốc chuyển đổi giới tính búaluaxua cả. Trong tầng lớp đi Bương hổi hổi chắc cũng chia ra tụi đại bàng thượng đẳng như một số con công thần qua đó chốn lính cộng với ăn học. Một số nông dân chim sẻ hạ đẳng giống như mấy ông chú mình qua đó kiếm ngoại tệ và tất nhiên mọi sự so sánh đều đã rõ. Lũ thượng đẳng đi xong thường đéo thèm về dù có nhiều ghế chờ sẫn (tụi này sợ khổ thêm 20 năm) sau đó ngồi chửi ổng ổng là +sản cứt nát. Vì sao vậy? vì có ăn có học, có tiền, con công thần ngồi cắn lương công chức triền miên thì chịu thế đéo nào được. Nhưng (lại nhưng) giá như tụi nó chịu được khổ 20 mấy năm đem kiến thức đó thay đổi từ từ cho tụi công chức 6,7,8x thì xã hội đâu có cứt nát như bây giờ. Những thằng có ăn học bên bương hẫy suynghĩ kỹ lời Ngu đi. Đkm cứt nát như thế này đời cha sống chó không lẽ đời con còn chó hơn.Còn chim sẻ hạ đẳng thôi khỏi nói.



Meomeo

Zì ơi, các studio như Zì nói trong bài, hầu như đều có một cave (hầm, kho, phòng chứa đồ) độ vài m2 ở dưới lòng đất. Quả cave này vô cùng tiện lợi, là nơi để chứa đủ thứ, nhất là mùa đông thì cất đồ mùa hè, mùa hè cất đồ mùa đông...Chính vì thế các studio nhìn gọn gàng và ít đồ thế, chứ nhét gầm giường và các tủ thì ko được mấy đâu.

Các studio mà bé quá thì thường chủ nhà dùng canapé có chức năng giường ngủ luôn. Ban ngày thì là salon ngồi tiếp khách, khi nào ngủ thì kéo ra thành giường, tiện và đỡ chiếm diện tích

Hồi sinh viên em ở studio tầm 18m2, tất nhiên ko có cave vì đó là chung cư xây cho sinh viên thuê. Khi mới lấy chó thì ở studio 35-40m2, có cave, có balcon, trong một khu chung cư tuyệt đẹp, có bể bơi, sân tennis, bóng bàn, ...đủ cả.



Meomeo

Zì và các Bựa (nếu biết) cho em hỏi, cái ảnh khu phố mua sắm mà Zì post ở ngay đầu bài ý, có phải là một phố ở Milan, Ý Nhợn ko vậy? Em nhìn quen quá, mà ngại lục tìm lại loạt ảnh hồi đi Milan để đối chiếu.



Meomeo

Hồi mới sang Pháp, cái khiến em sốc nhất chính là sự yên tĩnh bên này. Em ở trong 1 studio trong căn hộ của 1 đôi vợ chồng Pháp, tụi tủi có điều kiện nên khu chung cư nằm ở nơi dân cư cao cấp, xung quang cây cối như rừng, chỉ có tiếng chim và tuyệt đối ko một tiếng ồn.
Ngay cả ở nhưng khu trung tâm, nhiều người đó nhưng chưa bao giờ ồn ào, ko có tiếng còi xe, người hét. Chẳng bao giờ nghe thấy tiếng tivi, đài nhà hàng xóm, tiếng khóc trẻ con...
Thời gian đầu Nụi chó ồn ào náo nhiệt khiến em nhớ quay quắt và em có cảm giác mình đang sống ở tù, hay dưới 1 nấm mồ tại Pháp. Lần đầu tiên về Nụi chơi, em như cá gặp nước, lại được là mình.

Nhưng độ 2, 3 năm sau thì ngược lại, về Giùn em phát điên vì tiếng gà nhà hàng xóm kêu từ lúc 10h tối (hàng xóm nuôi cả đàn gà trên tầng 3 giữa khu phố thành thị), tiếng của bất cứ ai đi qua nhà cũng ghé vào hỏi thăm "bác ăn sáng chưa?..." dưới tầng 1 mà em ngủ trên tầng 3 cũng nghe oang oang, rồi một hai giờ ngoài đường là chóng mặt vì tiếng ồn và mật độ xe cộ.

Tụi Tây bạn em, nhiều đứa thích Giùn, nhưng điều chúng vẫn ko thể chấp nhận nổi đó là tiếng ồn.



Anonymous

Ref: Meomeo (53)

Có cellar (cave) mới balcony thì thuộc tạng studio hiệnđại gòi em. Giá cũng đắt hơn vintage studio vôkhối.

Bọn độcthân tâybương chả có mấy đồ đâu, nên chúng cũng chả cần cave.

Ziêng thêm balcony thì đắt bằng nguyên con studio. Thêm cellar nữa thì lại thêm nửa con studio nữa.



Anonymous

Ref: Meomeo (53)

Bọn đông-âu thường zựng thêm mấy cái côngtailơ thay cho cave của em Méo.

Côngtailơ ý nằm zưới sân, có khóa, thường mõn hộ giađành sởhữu một ông. Đạikhái là cũng đút được đủ thứ 3lăngnhăng.



Anonymous

Ref: Meomeo (54)

Là hình Mông Chèng bên Đức Nhợn đó em



Meomeo

Em ở Pháp hơn 10 năm thật sự chưa từng nghe thấy trẻ khóc hờn. Hay vì em chưa từng ở nơi có nhiều dân nhập cư, hay nơi có nhiều tụi Rệp đẻ con sồn sồn? Ngay cả chốn công cộng, đôi khi gặp đứa trẻ khóc, nhưng chỉ chút xíu và ko gào ầm lên, chúng khóc vì muốn một thứ gì mà ko được đáp ứng hay do đứa trẻ khác chọc ghẹo, thường là mếu máo dỗi thôi.

Anh Sao nói đúng, ở Tây rất dễ gọi cảnh sát. Bên em, người ta gọi cảnh sát nếu (nghi) ai đó làm điều trái luật, còn gọi lính cứu hỏa nếu cần trợ giúp. Ví dụ mèo trèo trên cây ko chịu xuống (hi hi), hay bà hàng xóm cảm thấy khó ở...sẽ gọi cứu hoả. Tụi cứu hỏa ngoài công việc tắt lửa, còn làm mọi việc trợ giúp khẩn cấp thế, họ sẽ đến ngay và tuỳ tình hình sẽ cho ta cách giải quyết.

Cách đây vài năm, khi đến chỗ làm chó em nghe tiếng 1 em mèo con kêu thê thảm trong parking dưới tầng hầm mà tìm mãi ko thấy con mèo đâu. Gọi điện tụi cứu hỏa, 5 phút sau có mặt, tụi tủi biết tiếng mèo đó phát ra từ 1 chiếc xe ô tô. Tụi tủi đã định tìm cách liên hệ với chủ xe, thì trong lúc dọi đèn lên các bánh xe, em mèo từ từ đi ra. Em ấy là bebi mèo hoang, đói quá.

Bên em, mình có quyền làm các việc sửa chữa nhà cửa gây tiếng ồn các ngày trong tuần cho đến 7h tối, trừ chủ nhật. Còn lại, nếu thi thoảng tổ chức tiệc tùng có nhạc nhẽo, cũng chỉ được mở nhạc ồn ào đến 10h thôi, sau thì tắt giảm đi. Và họ luôn dán 1 cái thông báo từ cả vài ngày trước để hàng xóm biết mà ko gọi cảnh sát. Muốn nhảy nhót, nhạc nhẽo tiệc tùng, hoặc ở nhà riêng cách xa hàng xóm, hoặc kéo nhau ra bãi biển (bãi nào được phép), hoặc lôi nhau ra discotheque hay bar gì đó.



Anonymous

Ref: Meomeo (55)

Zì Ngài thì chưa có 1 giây nào nhớ zìa Giùn, zững lần Zì xa Giùn, ngắn hay zài, hehe.

Thương thì có, chứ yêu và nhớ, thì không.



Meomeo

Thành Zì, Mông Chèn em mới thăm năm ngoái, thể nào nhìn ảnh cứ quen quen, đang định tối nay về dí ảnh mặt chó em hỏi biết ảnh này ở đâu ko.



Anonymous

Ref: Meomeo (59)

Zì đã vài lần đi qua cửa window giađành tâybương có sanhnhật (hay hộichạt gìđó), mà không nghe thấy bấtcứ một tiếngđộng nào vọng za. Nhẽ cửa chúng cách-âm tốt, hoặc chúng cười nói zất khẽkhàng quá.



Meomeo

Rốt và Ly Cacmac ơi, thành thành 2 vàng son vì những còm hỏi thăm ở những bài trước nha. Mỗi lần đọc còm của 2 người thì đã sang bài mới nên Meo ko tiện trả lời.

Rốt iu ơi, Meo luôn luôn tin cuộc đời sẽ là những đóa hồng kiêu sa dành cho Rốt dù Rốt quyết định thế nào và sống ở đâu. Dù cá nhân Meo, Meo thích Rốt thiên di càng sớm càng tốt. Sang sống ở Tây, với 1 người đã trưởng thành và lập nghiệp ở Giùn như Rốt và Meo, ko phải là ko mất (hay thiệt thòi) một số thứ. Nhưng cái được thì cho đến giờ với Meo quả là một may mắn lớn nhất.
Những cái được và mất mọi người đã từng nói nhiều trên quán từ nhiều năm nay, và Meo cũng ko muốn dài dòng thêm nữa.
Điều mà Meo ghi nhận nhất, đó là được sống đúng là Người, là mình, tự do, tự tin vào bản thân, làm những điều giản dị, tốt lành, và ko bị cái xấu xung quanh phiền toái...

Định nói với Rốt từ lâu rồi, các còm của Rốt luôn khiến Meo hướng đến lạc quan và những chuẩn mực đẹp đẽ. Rốt siêng còm nha.





Meomeo

@Zì, còm 62: cả 2 Zì ạ, chúng có hệ cách âm tốt và con người cư xử cũng nhẹ nhàng.
Trong các dân tộc em tiếp xúc thì Giùn và Cam, tiếp là Lào, em thấy ồn ào nhất. Em ko hiểu do phong cách đã vào máu, hay do ngôn ngữ mẹ đẻ họ nói từ bé khiến giọng họ trở nên oang oang, rất chói. Mà giờ khi sống ở Tây vài năm, nói tiếng Tây, dù cố gắng, nhưng những lúc hớ hênh là giọng họ lại trở về bản năng, nghe rất to

Cái thói ăn của Giùn mới khó bỏ chứ. Hôm chủ nhật vừa rồi em ăn cùng mấy gia đình Franco-vietnamien. Con bé 6 tuổi, sinh ra và lớn lên ở đây, nó nói nhỏ vào Tai em, cô kia kìa, cô ấy vừa ăn vừa nói và mở miệng khi ăn gây tiếng. Tụi Tây từ nhỏ đã được dạy ăn ko mở miệng, ko gây tiếng. Nên khi chúng nhìn thấy cô gái Giùn, lấy chồng Pháp mới sang Pháp ăn kiểu Giùn, chúng nói ngay.



Ngu Vat

Lão tướng thối qua đếquốc những mùa đó có hay chăng đã từng nghe vụ Ngu đề cập. Nhẽ tụi bương trúng nó có chế độ bảo vệ chủng tộc tụi tủi chăng? Dù sao những người thuộc tầng lớp nông dân đã từng qua đếquốc họ cũng được nếm trải một cuộc sống hơn những người ở trong nước thời đó rồi but cái giá phải chăng nó là quá đắt. Lãnhtụ họ biết nhưng có lẽ sẽ không có cách nào khác?



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (62)


[fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Chỉ có hàng cũ lởm mới ở bên nài nghe chiện bên kia thôi Zì Mông Thối ợ, chứ kỹ thuật cách âm bi giờ ló xịn lắm gòi đi kèm mí chống cháy và chống lạnh nóng lẫn chống trộm![/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Nhà mới xây bi giờ, cho con Nổ và con Pín thi nhau phạch gái cả đêm thì thằng bên cạnh cũng đéo nghe tí ti âm thanh gì chứ trẻ con khóc nhằm nhò giè![/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Mà Zì Đại Tài khi xài danh từ tiếng Đức Đại Ka thì phải viết hoa nhớ như lài lài Autobahn, Krankenwagen,....[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Hít-Le Ca Ca là người khởi nguồn cho zất zất nhiều bộ luật lẫn sự sắp xếp xã hội hiện nay của Đức, anh sẽ biên cho các cô khi nầu rảnh. Anh í cũng chính là người đầu tiên tận dụng được tâm lý đám đông triệt để thời mà Sì Ta Lin con đang bơ vơ và Minh zâu zai còn bèn lẽn cắp sách đi học rùi về sau có chiêu copy paste thần thánh tại bkc![/fo]



Unknown

[fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Ờ Zú vữn phải đá giò lái Thẩm Zì của Cacmac vài cái cho đúng thông lệ quán.[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Quả nhà của con Zamdang theo luật bi giờ ko đủ khả năng đón Ziuzang và nhidung vì ko đủ kích cỡ. Các kiểu nhà như thế giờ chỉ dành cho đám sinh viên hoặc những kẻ độc[/fo][ss:color: rgb(0, 51, 0); font-family: serif; font-size: x-large;]thân nhưng ko caycú. Tất nhiên hàng cũ rẻ kiểu Zamdang dành cho sinh viên còn mới xịn đẹp xinh đắt đỏ dành cho kẻ còn lại![/ss][ss:color: rgb(0, 51, 0); font-family: serif; font-size: x-large;]
[/ss][ss:color: rgb(0, 51, 0); font-family: serif; font-size: x-large;]
[/ss][ss:color: rgb(0, 51, 0); font-family: serif; font-size: x-large;]Mà các cô đừng có dại mà bế Nhidung khi ngồi trong utu nhé như con Zieuzang làm nhế, cảnh sát ló mà thấy hoặc con già chưa điên lầu nó ngó được là các cô ăn cứt lẫn đái luôn chứ chả chơi![/ss][ss:color: rgb(0, 51, 0); font-family: serif; font-size: x-large;]
[/ss][ss:color: rgb(0, 51, 0); font-family: serif; font-size: x-large;]
[/ss][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Đừng đùa khi ở Tây Thiênđường nhớ! Nhớ lấy lời Zú![/fo]



Unknown

Ref: Meomeo (64)


[fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Hé lô Meomeo, dạo lài mẹ con vữn khỏe đều đều chớ?[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]
[/fo][fo: color="#003300" face="serif" size="5"]Em Meo chưa gặp bọn Tây Bán Nhà, Thổ hai Mẽo Latin roài, tụi nó mà ăn nhậu tại gia thì Zùn có lết bằng dép tổ ong nhá. Zùn hiện nay chỉ hơn tụi ló ở khâu nấu ăn bằng các sản phẩm Mắm Zùn Nghìn Năm thoai hợ hợ đệch mệ nhất là vào hè như bi giờ hehe, cửa sổ bếp Zùn là nơi tụ tập của các bang Ruồi chính phái cũng như phụ phái nhan nhản và đông đúc![/fo]



Meomeo

Sếp cũ của em từng bỏ công việc bên này và sang sống ở Giùn, sau một vài lần đến Giùn du lịch, cỏn phải lòng nhẽ thế. Ở Giùn cỏn gặp vện, kết hôn và khi vện đang mang bầu thì cỏn bị sốt rét do một loại muỗi hiểm chích. Nếu ko kịp hồi Pháp để điều trị, khéo cỏn đã chết. Thế là thôi nhé, từ đó ko bao giờ nghe nói ý định về Giùn sống nữa.

1 đôi vợ chồng bạn khá thân em thì khác. Tụi tủi muốn mua nhà bên Giùn, định khi về hưu sẽ sang Giùn sống. Hè năm ngoái, con chồng xin nghỉ 2 tháng để về Giùn sống thử. Ròng rã cả tháng nôn mửa và bị đi ngoài, nóng oi bức, con cái ốm dặt dẹo, gia đình hàng xóm bên vợ tiếp xúc vài ngày, cả tuần ko sao, cả tháng thì bao phiền toái mới lộ bản chất. Thế là cũng thôi nhé, bỏ ý định mua nhà Giùn sống đời hưu trí.

Còn 2 cặp đôi khác em biết mà ko chơi, họ đã nghỉ hưu, cũng có chút của cải, đã bán sạch nhà cửa bên này sang Giùn sống. Khi mà họ bán nhà cửa bên này để ra đi, tức họ quyết tâm lắm và muốn từ bỏ nước Pháp. Ấy thế mà hôm chủ nhật, em nghe nói sau 2, 3 năm ở Giùn, giờ cả 2 gia đình đều khăn gói quay lại Pháp sống. Chưa gặp họ nên em chưa rõ lý do.

Trước chó em từng nghĩ tìm một việc ở Giùn vài năm để sang đó sống cho em gần gia đình, khi 2 đứa chưa có con. Em can ngăn ngay, sang Giùn chơi một hai tuần, rồi từ Giùn đi du lịch các nước Á lân cận thì OK, chứ sống ở Giùn đến em giờ còn chịu ko nổi nói chi chó em, một đứa sống tôn trọng các "công thức Tây bương" tuyệt đối.


@Lý Thông: em thấy các còm của anh về Giùn ở Tây từ bài trước đến bài này chuẩn rất. Mà nói rộng hơn thì các còm của anh em đều thấy thú vị, hi hi, thành anh. Nhất là loạt còm kí sự trải nghiệm của anh về gái bán hoa ở Khựa, hay rất. Hồi đó đọc, em cứ muốn giá như kiểu dịch vụ như thế còn tồn tại, và giá như chó em ít nhất 1 lần được "chăm sóc" như thế, hi hi.

Thôi em out.



Meomeo

Hê hê, chào anh Zú. Thành anh, em khỏe, còn 2-3 tuần nữa em sinh nên giờ người ngợm nặng nề, đi lại khó khăn ghê.

Tụi Tây Bán Nhà em có chơi, tụi Thổ và Mỹ Latin thì chưa. Về ăn nhậu thì theo em, Giùn bên này lành mà anh, có dám gây ồn ào, mất trật tự hay phiền phức gì đâu. Nhưng em thấy phong cách nói của Giùn trong cuộc sống hàng ngày ý, ko hiểu sao Giùn giọng nói, dù nói tiếng Tây cứ to, ồn ào, ko nhẹ nhàng như tụi Tây.

Anh Zú nói chuẩn, ngay cả đón người thân sang đây chơi, cũng phải tôn trọng diện tích nhà tối thiểu, hình như bình quân mỗi người sống trong nhà phải có ít nhất 9m2 thì phải. Đấy là bên Pháp, và 9m2 là từ hồi năm 2008 khi em còn đang là sinh viên đón chị em sang chơi. Giờ ko biết có đổi thay ko, cái này chị Nắng biết, chị Nắng ới ời, sắp thiên di chưa chị?



Silk

Chia sẻ với mọi người chuyện trẻ khóc-hờn chút.

Cách đây quãng 1 tháng, hàinhi bé bỏng của anh đột nhiên giở chứng khóc hờn. Kiểu đang khóc thì hé mắt liếc nhiền pama gòi lại nhắm mắt gào tiếp ý hehe. Trc đó thì ngoan vô đối.

Sau khi kiểm tra hết các khả năng: đói, ướt bỉm, ngứa, nóng... và nghe tiếng khóc dõng dạc như xé vải của ông ý, anh nhận định ông ý đang hờn gòi bỏ mẹ gòi huhu.

Thuyết phục vện bằng mớ kiến thức hehe mót đc từ mấy cồng về hàinhi Giùn hờn zai của Zì. Anh mới đưa ông ý vô cũi, bật quạt nhẹ nhàng, mở rèm cho sáng sủa, gòi đóng cửa lại. Cho ông ý gào khóc thảm thiết ở trong.

Hai vc sang phòng khác ngồi nắm tay nhau, vện anh ngồi khóc huhuhu, mấy lần đòi chạy vào ôm con hehe. Anh chỉ cho mở cửa nhiền vào tý thôi hehe.

Cuối cùng sau hơn 2 tiếng ròngrã khóc lóc, thì ông ý tự nín, gòi nằm ê a nói chiện 1 mình. Khi đó 2 vc mới vào nói chiện cả con.

Mọi chuyện tiếp diễn tiếp diễn đúng 2 ngày mới chấm dứt. Bây giờ nhà anh chỉ có tiếng cười, trừ phi để ông ý đói quá, thì gào lên mấy câu là hết thôi hehe



Silk

Sau khi trải qua thực tiễn anh thấy, có mấy lý do tại sâu ông hàinhi Giùn nào cũng hờn zai. Không trị được.

Thứ nhất là do nhận thức của bố mẹ, thứ 2 là do sống cùng ông bà nội ngoại, thứ 3 là hàng xóm thối mồm.

May mắn của anh là ở riêng và đéo giao du gì với cả bọn hàng xóm xung quanh hehe, nên mới sửa được cho hàinhi.

Lếu ở cùng ông bà lội ngoại thì thôi gòi lượm ơi: Chúng mài nuôi con kiểu j mà để nó khóc như thế? Xem nó có bị làm sao không? Con khóc phải bế con lên chứ? Chúng mài định giết con à? Không nuôi đc thì để đó chúng tao nuôi... bla bla.
Chả có đứa con dâu nào dám bật lại từng ý lý do của ông bà cả hehe.

Còn hàng xóm thối mồm thì đcm tụ tập nói xấu xìxào, tệ nhất là xông cả vào nhà bảo các cháu làm j mà để con khóc nhiều vậy? Sao không bế con lên mà dỗ con? Chúng mài chả có kinh nghiệm gì cả bla bla.

Tóm lại là hehe sin chia buồn với Giùn nào đang sống cuộc sống Giùn giữa bầy Giùn như vậy nha. RIP



Rốt

Ref: Meomeo (63)

Meomeo iu quí! Nhanh quá đi, còn mấy tuần nữa là thấy mặt bebi rồi. Không biết màu tóc màu mắt sao đây ta?

Mấy hôm được mọi người động viên, Rốt mong được đi sớm hơn. Có lẽ không thể đi ngay được vì không thể thay đổi công việc một sớm một chiều, nhưng Rốt sẽ bàn với zai xem kế hoạch thế nào.

Đợt này Rốt bận, cả ngày 9 -10h ở nơi làm việc quay cuồng tranh thủ từng phút. Bây giờ thì mắt nặng trĩu rồi. Chứ nếu có thời gian thì Rốt có thể ngồi tám cả ngày :). Anyway, lúc nào tụi mình cũng có thể tìm thấy nhau chốn này, phải không?

Take care nhen! Thương cả iu cả nhớ!!!



BankBua CủChuốiTây

Ref: Silk (71)

Mừng cho anh Silk, vì tất cả.

Ở Giùn, từ ông bà, cho đến hàng xóm, đến tận tông ti xa tít tắp, đcm tít tắp đều tự cho mình quyền xía vô chuyện người khác.

Chuyện trẻ hờn, nhẽ bắt nguồn từ cổ tích? thưa CACC.

Đó là chuyện tấm cám, hay anh Khoai trong cây tre nghìn khấc...cứ chán chán phát lại khóc. Thế là, ơ kìa Bụt lại mọc lên. Tiên sư anh Bụt, chả liên quan đéo.



Asinerum Project Commander

Sau vụ lộnxộn mangtên [fo: color="#FF0000"]Hùsơ Banama[/fo] (Panama Papers), Giùn chúng cô, chả biết cặc gì zìa kanhtế và tàichánh, cũng lao vào đáđấm các anhem đạibàng như thật hehe.

Gòi bọn bank trungương, đám lãnhtụ zìahu {retired state officers}, cũng chĩa mùm Giùn zô, cắn hôi, chưởi ké, cứ như chúng đẹpđẽ zất quá.

Chết cười mới Giùn.

Chúng cô cứ hồnnhiên tưởng zằng, cứ zính vào Hùsơ, là thành tộiphạm mẹ hehe.

Có cái con buồi.

Zì khangdinh luôn zằng, 100% đầutư maohiem của tưbản tâybương vào xứ bửnthỉu chúng cô, là thôngqua hệthống zoanhnghiệp của các [fo: color="#FF0000"]taxhaven[/fo] (Giùn zịch sai là, [fo: color="#006600"]thiênđường thuế[/fo]).

Chúng tưbản ý có tội gì không?

Chắcchắn 100% zằng, chúng chả có tội đéo gì cả. Chúng đang mần zững thươngvụ hợppháp. Và lãnhtụ chúng cô, cũng như bọn lãnhtụ bên tưbản, đéo có cách nào ngăn được.

Chảdụ bọn IDG Ventures, bỏ 1 tỉ ôngtơn vào một côngti XYZ đăngkí tại BVI {British Virgin Islands}. Gòi côngti này mở thêm hàng ngàn côngti con {umbrella companies}. Chính zững côngti con này, sẽ bỏ xèng vào Giùn cho chúng cô.

Như vậy, chúng cô đã cothe thấy zõ, FDI của chúng cô, buộc phải nhận qua taxhaven.

Tạisao thế? Tạivì, đầutư vào chúng cô là tạng chơi maohiem. Tưbản chúng bỏ xèng vào chúng cô thật nhanh, và cũng zút za thật nhanh. Muốn tiếnhành các thaotác ý, cần có các côngti con hoạtđộng theo luật của các taxhaven.

Khi cần zút xèng khỏi Giùn, tưbản chỉ cần bán mẹ côngti con ý, là xong. Việc muabán này zezang như hoạnthiến một ông bò. Đéo có thuếmá cặc gì, đéo cần banbệ cặc gì, thậmchí đéo cần thuê luậtgia tưvấn, cũng đéo zínhzáng cặc gì đến món M&A.

Bọn lãnhtụ tưbản zĩnhiên biết điều đó. Zưng chúng mặc mẹ anhem múamay thoảimái nha. Khi nào đám trọcphú mang xèng từ taxhave zìa toquoc, lãnhtụ mới thâu thuế.



BankBua CủChuốiTây

Ref: An Hoang Trung Tuong (75)

Việc nâng cấp hệ thống Pail box, liệu sẽ có kết quả sớm, thưa Zì?



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (75)

Gòi các đạibàng Giùn chúng cô, lếu muốn đầutư vào các thịtrường mới, tạng như Miến, Miên, Lào, Phiđen, Mẽotái, etc, thì cũng phải qua taxhaven, như above Zì giảng.

Cũng là học lỏm của đạibàng tâybương, mà thôi.

Có cái con cặc ý zám làm khác.

Như vậy, chiện một [fo: color="#006600"]doanhnghiệp[/fo], đặcbiệt là các tậpđoàn tàichánh, có tên trong Hùsơ Banama, là chiện [fo: color="#006600"]zất bànhthường[/fo] quá.

Zưng một [fo: color="#FF0000"]lãnhtụ chánhkhách[/fo] mà cũng có tên tại đó, thì lại [fo: color="#FF0000"]không bànhthường[/fo] hehe. Lãnhtụ anh ơi, thì zâyzưa đến taxhaven làm cái con buồi gì, hả phèng, ngoài các ápphe phạmpháp.

Chánh vì vậy, mà hàngloạt chánhkhách tâybương đã từchức, khi tên nủi mẹ lên hehe trong quả Hùsơ láoxược.

Giùn chúng cô, hónghớt lácải baxuteng, nghe được tin vài anh Bương zínhzáng vào Hùsơ đã từchức, thì điên hoảng mẹ lên.

Đám kềnkền của chúng cô, cũng đầnđộn như batoong thôi. Biết cái con cặc gì đâu. Đángthương Giùn, chính bọn ý lại địnhhướng tưduy cho xãhội chúng cô.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (77)

Zìa cănbản, các lãnhtụ chótvót của chúng cô đéo zại gì mần zững vụviệc đầnđộn khiến tên mình nhảy vào Hùsơ Banama.

Chúng không khùng tới mức đó. Lếu có someone, thì chỉ cothe là quân thuộccấp lìutìu, đá phát chết tươi.

Các lãnhtụ chótvót, sẽ chơi với bọn Thụychó, Luýchsăngbua, chứ các anh ơi luôn zí cặc vào đám taxhaven vôtráchnhiệm và đéo có uytín tàichánh cũng như kĩthuật.

Nghĩa là, Hùsơ Banama cănbản chả ảnhhưởng cặc gì tới cơm-cháo chúng cô.

Tuynhiên, cũng có vài khíacạnh cần quantâm sau.



Cô Tư

An Hoang Trung Tuong said... (77)

Bọn media xứ Giùn nó hay thông tin cực cảm tính và ngu dốt, ấy là chiểu theo hệ quy chiếu quán Bựa. Hoặc chúng nó ngu thật, hoặc chúng nó được định hướng viết những bài về vụ HS Panama này một cách cực tởm lợm để bọn dân cư mạng đổ xô vào vụ vủ, để quên đi vụ cá chết hay biểu tình với thánh nữ ôm con! Chắc cả 2. Éo đọc báo đảng, éo đọc lá cải, éo đọc lề trái, giờ em mang sách giấy ra đọc cho nó thánh thiện! ĐKM Giùn!



Petrus

Con Zamdang cũng siêng nhẻ, cày 12 mùa, tận tụy tận tụy để đưa vợ thiên di.

Con nầy nhẽ học kĩ sư trước rùi chuyển qua culi để mần việc bên Lông. Dám mạo hiểm, dám dấn thân.

Cơ mà sao baby nó ngủ trể vậy Zì, Giùn mà em biết cỡ 9h là tống mẹ hài nhi đi ngủ gòi. Hài nhi này mới 1 năm yếu nữa chứ.

Con Zamdang hít mùi Bương từng đó năm quả ko uổng phí. Hehe. Nghĩ tới cảnh cỏn mang hài nhi chại xe vừa bùn cười vừa cảm cảm.



Asinerum Project Commander

Ref: BankBua CủChuốiTây (76)

Đang gấpgút hoànthành, batoong mùm lùn ạ.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (78)

Thôi đút buồi vào giảng nữa. Chúng cô có thích nghe kanhtài đéo đâu.

Zì xuống lúi.



Asinerum Project Commander

Ref: Bà lội chợ Mun (79)

Cá chết là zịchbịnh đó em, không phải môitrường gì đâu. Đừng có nghe lácải nha.

Trong lạchsử, từng có nhiều vụ cá chết kanhhồn. Đến hàng tỉ ông cá chết cùng lúc.

[img=http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/zugtwi/2016_04_23/Zing_Ca_chet__My_1.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (83)

[img=http://gfx.dagbladet.no/labrador/196/196340/19634007/jpg/active/729x.jpg]



bữa no bữa đói

"Không thể truy cập trang web này". Hehe!! Cha tiên sư năm đời, mười đời tụi nhà quê liu manh. Địt mẹ, cái quán Lồn nài chỉ rặt cái giống vô chánh phủ chứ làm đéo gì có mống zân chủ nầu ở đai, be mới cả chặn để tế cái mả cụ nhà chúng mài à? Địt cái lồn mẹ quân rác rưởi.



Travis Hawk

Moa đây rồi bọn dái ngỗng. 222999 phát nhở hehe.

Bài này Zì ngài biên hay phết. Đúng là từ lâu việc thiêndi ở Quán hơi bị lắng xuống, nhẽ chúng cô bận đong xèng và thiêndi ko phải là việc dễdàng.

Vậy nên mới cần đọc Quán Bựa thật lâu, nghiền ngẫm, sống và trảinghiệm để thoát Giùn trong củ sọ trước. Sau, lếu có cơ-hụi thoát Giùn thì sẽ dễdàng hòa-nhập hơn.



Khờ Đời

Ref: An Hoang Trung Tuong (28)

Ahihi. Zì thông cảm, em chỉ vừa biết đền Zì vài ngày thôi, đọc qua vài bài cảm gáic ngôn ngữ tựa hồ như rất quen thuộc từ thơủ nào. Dzị là em quyết định đăng ký liền đó chứ, nhưng xui cái là cahỵ mẹ nó 1 tháng rồi. Em sẽ thanh toán tiền sớm nhất cho Zì, để được vào học zới Zì :3



Khờ Đời

Ref: An Hoang Trung Tuong (81)

Đù mé con Zì nói tiếp coi, đang xem làm mất hứng ==



Asinerum Project Commander

Vậy những nơi nao được coi là taxhaven aka thiênđường thuế?

Trướcnay, chúng cô vưỡn nghĩ, chỉ mấy nước còcon vùng cazibe như BVI, Panama, Belize.. là taxhaven, mà thôi.

Sai con mẹ nó gòi, bọn batoong bửn ạ.

Anh Quốc là taxhaven nhớn nhất, với nhiều đặckhu tựtrị trứdanh, tieubieu là BVI mà Zì vừa giảng, gòi bánđảo Gibraltar ngay tại đất âubương, gòi đảo Seychelles bên Phiđen.

Mẽo Quốc, tên senđầm báchủ, hehe, cũng là taxhaven, với bọn tựtrị US Virgin Islands, cách BVI không xa.

Pháp Quốc, là taxhaven nốt, với xứ tânđảo Nouvelle Calédonie, và vài nơi khác.

Chả có bọn tưbản nào ngu hết.

Ngay sát chúng cô, cũng có các taxhaven trứdanh mà chúng cô vưỡn thường mua/bán hàng của chúng, là đảoquốc Tângiaba aka Singapore thânyêu của Zì, và Hương Cỏng hehe, miền đất Khựa.

Giữa châu-âu kanhviện, cũng có cả đống taxhaven, như 3 nước Pribaltic thuộc Sôliên cũ, đảo Síp, và vươnvươn.

Chúng cô, trốn thế đéo nào được taxhaven.

Tieuchuan mần một taxhaven là gì? Chỉ cần ít zân hehe. Ít zân mà làm củ cặc gì? Ít zân, đặng chúng không bebe lên đòi zânchủ, chứ sao. Nhândân cầnlao chỉ cần no cơm ấm áo. Cần cặc gì tranhgiành mới đạibàng.

Chết cười, Giùn chúng cô thì mua xăng trựctiếp của Trung Đông khó cái đéo gì. Zưng lãnhtụ vưỡn cứ mua của Sing đó, chúng cô làm đéo gì được.



Ong Mật

Nói thật là rất phục cacc đi lao động hợptác xong roài ở lại được và xin được thẻ cư trú dài hạn. Nhẽ trời Âu cũng bị cacc Lừa làm loạn, hoặc ngày xưa nhập nhoạng chứ bây giờ thì khó phỏng cacc?
Không biết ở Âuchâu thế nầu, chứ hầu hết zai Lừa sang Mỹ toàn làm ở các hãng (công nhân) rất nhọcnhằn. Zai Lừa thường vìa VN cưới vợ. Nhưng để bảo lãnh được vợ con sang phải chứng minh đủ điều kiện tài chính,khai thuế đàng hoàng, công việc ổn định, có nhà cửa. Vì thế thời gian gia đình đoàn tụ cực lâu.



Ong Mật

Ngày xưa tôi biết một iem hàng xóm, lấy Tai bương trắng tinh. Tai bương dạy ngoại ngữ, lấy xong 2 đứa lang thang hết Thailand đến Indo roài quay trở lại Sài gòn. Ẻm ấy muốn thiên di lắm roài nhưng thèng Bương không đủ điểu kiện bảo lãnh. Giờ vất vương ngoài Mỹ nơi điếu nầu không bít. Khổ thân mẹ Lừa gộc của ẻm, bả chỉ mơ ước chước khi tèo được con cho xuất ngoại 1 chuyến để mở mài mở mặt với họ hàng mà chưa được.



Ong Mật

Thiên di càng ngày càng khó. Thiên di xong để hòa nhập được lại càng khó hơn và mất rất nhiều thời gian. Ai đã qua cửa ải đó mới hiểu, nhưng đáng. Thiên di tới đâu không biết, nếu tới Mỹ, chả ai muốn quay về vì nước Mỹ có quá nhiều cơ hội. Cơ hội đầu tiên là kiếm xiền. Làm gì cũng sống được hết, miễn là đừng lười. Cơ hội thứ 2 là cơ hội làm một ông người công chính. Cơ hội thứ 3 là hưởng thụ cảnh vật thiên nhiên sạch sẽ và đẹp đẽ. Cơ hội thứ 4 là con cái có đẳng cấp, điếu thối um giống Lừa. Nhà cửa đất đai rộng rãi, khỏi chui rúc không khác gì con chuột... Ai có cơ hội đi mà không đi thấy mắc cười. Một người làm nail tại Mỹ, tay nghề loại xoàng kiếm trung bình 30K - 40K/year. Ở VN, bỏ túi được bao nhiêu?



Khờ Đời

Ref: An Hoang Trung Tuong (89)

Zì kính mến, những thông tin Zì giảng above đã thông não cho em ít nhiều. Tuy nhiên, mặc định, đầu bò như em thì đéo tài nào hiểu hết ngay được, em cũng tự nhận thấy mình thiếu đào tạo cơ bản (mặc dù có học qua kinh tài ở lừa), nhưng em sẽ cố gắng, phấn đấu bám buồi dì để trở thành thiên tài như zì, hoặc chí ít đệ chuyên gia của zì :3



Thì Bựa Bựa


Thiên-di, cần đảmbảo cho mình 1 trong 2 yếutố:

1, phải là côngdân của nước tư-bản định đến.

or

2, phải là người-có-ích cho nước tư-bản đó.

Không có 1 trong 2 yếutố nầy, công cuộc thiên-di sẽ gặp khá nhiều bất-trắc.

Chúc các vàngson bựaquán thiên-di thànhcông!



Thì Bựa Bựa


Giờ thì đã hiểu tạisao không thu-phí bựaviên.

Miễn-phí mờ noá còn thờ-ơ, thậmchí thu-phí (paidbox, BMBA) noá càng thờ-ơ hơn.

Sự thờ-ơ và hờ-hững nhẽ đã ngấm vào máu giùn cmnr, hay sao?

Chả phải, chẳng qua là lười.

Lười - khôngnhữngkhôngcóquà - mà còn mất-quà.



Bazi Lốp


Zì về rồi về rồi, về phát là ỉa chảy ngay.

Dạo này làm chỗ mới ko có wifi, lại ở dưới tầng trệt nên 3G yếu quá ko lên Quán được, về nhà thì lại ko có thời gian nên giờ mới biết Zì bốt bài mới.

bài hay đấy, rát nhiều vấn đề bên Tây Bương.



Bazi Lốp



Nhà trước vện chồng tôi ở cũng là nhà Studio đó, đọc bài này tôi lại thấy nhớ nhà nhả, be bé mà ấm áp, quan trọng là nó chứa bao kỉ niệm từ hồi tôi tách ra mấy anh em, rồi lấy vợ sinh con, đó mới là quãng thời gian tôi thực sự đôc lập mọi nhẽ khi bước ra đời.

Tạng nhà này bên Tây nhiều lắm, có cái dở mà cũng có cái hay. thực sự là tạng studio dưới 30 mét này nếu ở đọc thân hoặc cặp kè hoặc 1 vợ 1 chồng thì Ok, chứ có nhi đồng vào rồi không ở lâu dài được.




Bazi Lốp


Dở ở đây là không gian hẹp, chỗ ăn ngủ nấu nướng sinh hoạt gần nhau quá, hai nữa là nhiều khi bí (không thoáng gió), rồi đa phần là nhà cũ nên cách âm không tốt, hàng xóm giao cấu cũng nghe thấy hết, 1,2 h đêm tắm rửa đi ỉa cũng bị hàng xóm bên dưới lấy cây lau nhà chọc chọc len trần nhà cỏn để vọng vô nền nhà mình.

Rồi có nhà còn không cso đường máy giặt, phải đi giặt tiệm, chỗ phơi quần áo nữa.
Nấu nướng thì không dám chiên xào nhiều, đồ đạc mua gì cũng phải tính, mua vội cái là chình ình ngay.



Bazi Lốp


Chị MeoMeo ơi, lâu lăm mơi thấy chị online, chị vẫn khoẻ chứ?!
chắc là đang cai mạng để tập trung cho bé bi hử??
em hiểu, em hiểu.

Nói nhiều,hỏi nhiều lại mất công chị giả nhời, lại làm chị tái nghiện he he, cồng vắn tình dài em mong chị bình an mọi nhẽ nhé!!!!



Ham Chơi

Zì yêu vén mẹ taxhaven hay quá.
Iêm cũng đéo bao giờ tin tây bương nó ngu, có điều cuộc chơi nó xa nên chưa điều nghiên kỹ hoy, Zì chim bương như phích ạ. Và đương nhiên các em bương cũng chả sai cái cặc gì cả thì ok.

Nhưng ko thể khác được thì em chưa sure. Có nhẽ do thuế nước ta quá quá. Thế những ưu đãi thuế, thì dư thế nào? Rồi thế một đống các hiệp định WTO, TPP...theo lộ trình còn mẹ gì thuế đâu mà phải lách hải Zì chim to như dái ngựa? Đéo thể chơi fair được ạ?



Ham Chơi

Hôm hổm có nói về anh Trump, iêm cũng khẳng định luôn, ai cá iêm xin lãnh án, to thì để anh Phong Kỳ cùng chia lửa.

Anh Trăm đéo có cửa làm tổng thống. Dù rằng kính trọng anh ảnh về khối óc. Nhưng trái tim của em đéo đồng tình với ảnh. Nói thế cho vuông.



Ham Chơi

Nhưng, cơ bản bương đầu tư vào 10 cú chết mẹ nó 8, đéo phải ko có lý. Khó rất quá nhẻ.



Khoai

[si="6"]Ref: Silk (71)





ngu[/si]



Sất

Ref: Ham Chơi (100)

Cô Em Tooc nài cố tình hài hước hả? Hay ngu?

Tư bửn là tìm kiếm lợi nhuận, fair fair cái buồi.

Zân hạ đẳng có cái đéo gì mà đòi chúng fair?

Tư bẩn, theo anh vào Zùn, 1 để kiếm thị trường, 2 lao công rẻ mạt, 3 môi trường cứt nát và zăm thứ vớ vẩn khác.

Lãnh tụ các cô, cũng chỉ cần công việc cho các cô, để kinh tế tăng trưởng đặng tiếp tục vay xèng và cấu véo và duy trì chế độ.

Đòi hỏi Bương chúng phải có nghĩa vụ đầy đủ để nuôi lãnh tụ các cô há chẳng hài hước lắm ru??



Sất

Chẳng phải Zùn vẫn lấy thành tích kêu gọi, thu hút FDI là 1 chỉ số tổng kết kinh tế và báo cáo đại hội các cấp, giờ hở tý là kêu ca chuyển giá với trốn thuế với môi trường các cái.

Dcm, lãnh tụ chả biết hết dưng đào đéo đâu ra việc cho 1-2 trẹo ông Zùn vào đời hàng năm? Không lạy các anh Bương thì bú zái chứ gì nữa.

Batong chỉ có quyền than trách sinh ra đã là Zùn, vậy thôi.



nang_giua_trua

Ref: Meomeo (70)

.....

Có cái thân chị đây Meo Méo. Tình hình thiên di vẫn đang từng bước, từng bước chân thôi em ơi. Pháp Nhợn như chị biết vẫn là 9m2/mạng nhưng quan trọng số phòng ngủ. Bọn chị mới kiếm được một ngôi nhà ưng lắm (4 phòng ngủ, vườn rộng cả 1000m2) nhưng tháng 8 mới nhận nhà.

Trung Tướng biên bài này đúng với em quá. Bài học đầu tiên em nhận được từ khi manh nha thiên di đó là quy tắc "Mày có thể làm bất kì điều gì mày thích nhưng không được làm phiền đến người khác". Và sẽ còn nhiều điều phải thích nghi...

Ah Meo ơi, khi nào rảnh check messenger nha. Chị có việc muốn nhờ em tí. Phải nhờ gấp trước khi em sanh babi, hi hi...



Sất

Về vụ Giấy Tờ Panama, anh thảo luận thế nài,

Đây là chuyện con voi trong phòng khách, chỉ có batong Zùn chúng cô đéo biết giờ mới bắt đầu bebe ẩm lên như một sự kiện để qua ngày và lấp chỗ trống trong chuỗi thời gian buồn tẻ đợi những sự kiếp cướp hiếp giết khác thôi.

Anh đồ rằng lãnh tụ Bương choảng nhau, giờ lôi ra chọc ngoáy.

Nhưng có vấn đề, liệu bọn Mossack Fonseca có thể kiện bọn kền kền bên Tây Bương được không nhỉ? Bọn kền kền bên Bương lấy lý đéo đâu ra tự do công bố dữ liệu của người ta như vậy ta?

Giống bọn Apple ý, dù là phone của kẻ giết người hàng loạt dưng bố mày đéo mở, thì sao?



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (83)

Anh Zì nói sao í nhẻ. Cồng nào hồi xưa thực là xưa, ở bài Cá vàng thì phải, có nói rằng cá éo chết bịnhtật mà. Cá chỉ chết do bị tỉn (aka đánh bắt bằng thuốc như Lừa đã, đang và vữn làm), rổi ônhiểm nặng...
Hay ở đây có diễn giải (wording) nhầm nào chăng???



Lão Bựa

Đcm. Từ sáng sớm đến giờ làm đủ cách mới vô được quán. Nhọc zất quá.

Ah. Lão chuyên lấy bài của mụ từ hùi xưa để cho các ba toong đọc và thẩm và ngộ ra nhiều điều. Nhiều lúc thấy mụ cũng mâu thuẫn phết. Lếu sửa thì lại vi phạm lisence mà không sửa thì ba toong kêu. Khó zất.

Vào được đây không phải ai cũng vào được và đa phần là không thể. Cho link và cách thay đổi DNS hay vượt tường lửa chúng vẫn kêu như vạc. Chỉ còn cách copy ra và dẫn link cho các ba toong thây. Đèo mẹ.



Khoai

[si="6"]đc Lão nói sao chớ sáng jờ anh zô bìnhthường mừ

hay là đừng bân si-liếp tiếm nữa, nude luôn coi zô dễ hơn hôn[/si]



Khoai

[si="6]bận[/si]



Petrus

Rach De

Zì nói nó chết vì dịch bệnh mà. VD như có con vi dút chui vầu trong mình ổng rùi giết ổng. Zì nói ko phải môi trường nghĩa là ko phải do con người thải cái ABC vầu biển rùi cái nầy mần ông cá chết.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (89)

Banama, được tưbản coi là một trong zững taxhaven nhớn nhất và thânthiện nhất, zânsố quãng 4 trẹo mạng (ngang Singapore), tiếng là một quốcgia độclập, zưng lại hoàntoàn là lãnhđịa của Mẽo Quốc.

Nhândân Banama đã kiêncường đòi sápnhật toquoc mình vào Mẽo, đặng giởthành côngdân Mẽo, aka mần thuộcđịa vĩnhviẽn, tạng như Hawaii, zưng bọn Mẽo hehe đéo nhận.

Có bọn Puerto Rico cũng chung sốphận như Banama, mất mẹ ngót thếkỉ thanvan xinxỏ thậmchí đậpđầu cắnvạ, mà bọn Mẽo cũng mặc bà mày hehe. Chúng cô tưởng, muốn mần thuộcđịa mà đơngiản, à?

Bọn Mẽo sanhnhai tại Banama từ lâu lắm gòi, zưng đặcbiệt saukhi chúng xây kênhđào Banama trứdanh nối mẹ hai đạidương khủnglù nhất trầngian, với thunhập chiếm mẹ gần hết GDP của Banama, thì kanhtế Banama nằm 99.99% trong túi tưbản Mẽo.

Banama tung chánhsách kanhtài nào, thì cũng toàn từ quốchội Mẽo mà ra cả.

Vì thế chúng cô đéo nên bănkhoăn, khi biết zằng, Banama chánh là nơi hoạtđộng của côngti luật trứdanh Mossack Fonseca, với cả trẹo kháchhàng khắp nhângian, bọn đã đánhmất nhiều trẹo file thôngtin vào tay các anh giánđiệp ICIJ, gây nên sựvụ [fo: color="#FF0000"]Hùsơ Banama[/fo] vôxèng khoánghậu.

Kháchhàng của Mossack Fonseca tràn mẹ tám phương trời. Bọn này không chỉ baotiêu việc đăngkí và quảnlí kanhdoanh tại Banama, mà còn thò mẹ sang các taxhaven loanhquanh khuvực như BVI, Belize, Bahamas, Cayman, Barbados, Dominica, Grenada, Costa Rica, St Lucia, etc. Thậmchí chúng còn nhúng sang cả zững taxhaven của Phiđen và Áđông, như Liberia, Bermuda, Lebanon, Jordan, etc.

Không phải là đạibàng Mẽo, thì có mà làm được thế, cái con cặc.



Xoong Thủng

Ref: An Hoang Trung Tuong (89)

Hum trước anh thám vấn Zì về Panama Paper nên khì kền kền Giùn điểm tên chỉ mặt mấy anh chị đại bàng thì anh biết ngày bọn bỏn bới thối.

Khổ thân các đại bàng phải chường mặt lên báo rồi thanh minh mọi nhẽ cho bần nông đần độn. Dưng bọn ngu nào có hiểu, chúng mặc định cứ có tên trong hồ sơ bi tiết lộ là có tội he he he



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (113)

Việc đăngkí kanhdoanh tại các taxhaven zezang tới độ, bọn cò-luật như Mossack Fonseca mõn ngày cothe đăngkí được vài ngàn côngti, mà chỉ cần 2-3 nhânviên.

Đcm hehe, Giùn chúng cô, đăngkí một côngti, nhanh nhất cũng bay mẹ 5 ngày, nhé. Đó là tốcđộ khủng nhất gòi, đéo hơn được nữa.

Đcm đăngkí côngti tại Sở Giùn xong, đã hoạtđộng được đéo đâu. Còn qua Cục Thuế đăngkí mã thuế. Qua Cam đăngkí condấu hehe.

Đó là chưa nói việc phải đi in hóađơn, và xin hàngloạt giấyphép con cho vài trườnghạp quantrọng.

Chánhphủ đã nghèo thót mẹ đít, mà toàn bàytrò hãmlìn phiềntoái và chả có hiệuquả cặc gì, thì giàu vào cái con cặc.



Asinerum Project Commander

Ref: Lão Bựa (109)

Ngậm mẹ mùm buồi lại. Zì phán cáigì mauthuan, đưa bằngchấng ra coi? Zì thì đập bẹt mẹ mỏ con nài lại giờ.



Asinerum Project Commander

Ref: Pi Tơ (112)

Cá, tôm, zìa nguyêntăc, không bị zính các bịnh tựthân cơđịa, như ungthư, đáiđường, timmạch, etc.

Chứ còn vitrùng vikhuản mà nó chui vào cơđịa gòi, thì loài nào mà không bị tànphá.



Petrus

Puerto Rico nó cào mặt ăn vạ kinh vãi. 80% tham gia trưng cầu dân ý, 2/3 đồng ý. Tính ga là trên 50% gòi. Hehe, vài năm cào 1 lần mong anh Mỹ địt em. Cơ mà ảnh chảnh chảnh làm giá.

Link



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (115)

Chúng cô còn nhớ, con Vợ Đánh có bữa khoe cỏn toàn kítá mới khách tâybương hay iran, bakíttăng cặc gì đó, zưng lại nhận (hay trả) xèng qua một địachỉ Lebanon?

Cỏn nhẽ cũng đéo biết zằng, Lebanon chánh là taxhaven trứdanh nhất vùng áđông. Giờ thì áđông có thêm nhiều taxhaven khác, nên vaitrò của Lebanon cũng kém đi tíđỉnh.

Đúng za, lếu muốn tiêudiệt các hoạtđộng nguycơ, thì bọn bank Giùn phải cấm mẹ vụ của con Đánh, nghĩa là, đéo cho nhận/trả xèng qua trunggian nghivấn.

Zưng chúng cô đã đéo làm vậy. Hehe, xèng vào nhà mình, mới là thứ quantrọng.

Giờ thì lại ngoác mẹ mùm lên tốgiác các doanhnghiệp hehe chơi đòn taxhaven.

Sống với chánhphủ chúng cô, mà không luồnlách, mới là chiện lạ.



Petrus

"Đcm hehe, Giùn chúng cô, đăngkí một côngti, nhanh nhất cũng bay mẹ 5 ngày, nhé. Đó là tốcđộ khủng nhất gòi, đéo hơn được nữa."

@Zì: Do bọn bỏn hãm lìn đéo bít hay đéo quan tâm tinh giản thủ tục vậy Zì.



Asinerum Project Commander

Ref: Pi Tơ (120)

Chúng biết, zưng chúng chưa đủ hạtầng kĩthuật và pháplí đặng mần nhanh mọi thứ.

Thứ hai, chúng sợ nhândân gianlận và tiềmcách quatay chúng. Mà Giùn thì có con nào không gianlận hehe.

Thứ ba, chúng muốn có xèng nuôi một bộmáy côngchức khủnglù đã tồntại nhiều mùa và khongthe xóa đi được. Xèng này cothe hợppháp (qua các loại phí) hoặc không (qua phôngbì zưới gậm-bàn).



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (121)

Đặng bỏ condấu zoanhnghiệp, Giùn chúng cô mất mẹ 20 mùa. Đó là dựđoán thôi, chứ đã bỏ được đéo đâu.

Giờ muốn bỏ thêm thủtục in hóađơn, nhẽ cũng mất mẹ thêm 10 mùa nữa, saukhi bỏ được condấu.

Sau đó, muốn gộp tấtcả các bước đăngkí doanhnghiệp vào một, thì cần 5 mùa nữa.

Tómlại, chúng cô hãy chờ tới 2050 nhé.

Hiệntại Giùn, ziêng đăngkí mở tàikhoản côngti tại bank, cũng mất mẹ 3 ngày. Khai và nạp thuế hàng tháng cũng mất thờigian tươngtự.



Lão Bựa

Ref: Khoai (111)

Bí thơ Khoai chắc được iu chìu. Lão phải dùng đủ cách. Địt mẹ bọn VNPT phát. Muốn chuyển dịch vụ mà không được vì bọn bỏn nó bao thầu trọn gói mẹ.

Btw. Bí thơ dạo nài có khỏe hem? Chúc sk và vui vẻ nha. He he.



Ham Chơi

Ref: Sất (104)

Trich:
Lãnh tụ các cô, cũng chỉ cần công việc cho các cô, để kinh tế tăng trưởng đặng tiếp tục vay xèng và cấu véo và duy trì chế độ.
-----
Anh Sất nhảy phải gai, hay gai đâm vào dái hả, cái địt mẹ anh. Anh ngu đéo gì quá và cực đoan vừa hoy. Hết mẹ cái mà móc lên bán, thì anh làm đéo gì? Dụ bương vào ạ? Bương ngu như anh ấy ah? cái địt mẹ nhà a.
Anh Phong Kỳ vào vẽ lối cái nào.

Đéo ai cần ai nghĩa vụ cặc gì cả. Nhưng anh là kẻ mạnh, anh áp đặt được, mà anh ko thể ""trên cơ"" ah. Đương nhiên anh ko cần, cứ luật nhân quả mà chơi cũng đéo ai nói được anh cả. Nhưng Đại ca phải có đẳng cấp của đại ca.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (122)

Condấu doanhnghiệp bên tâybương, có chứcnăng như cái logo thôi. Nghĩa là vẽ cho oai, chứ chả có nghĩalí cặc gì.

Không chỉ doanhnghiệp, mà các tủchức hay cánhân cũng thế. Zấu của một họcviện, là phụcvụ trangtrí, cho đẹp các quả bằngcấp.

Zưng tại Giùn chúng cô, condấu lại là một phạmtrù pháplí. Mần giả condấu, là mắctội hànhsự.

Chết cười. Giả từ lãnhtụ xuống zânđen thì đéo sao, mà giả một condấu lại bị bỏtù.



Asinerum Project Commander

Tómlại chúng cô chỉ có cắn lồn, mà thôi



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (116)

"Các cô đéo thanhminh cách nầu được. Đcm đến Đạitá của Ông Cụ cũng đéo có con nầu liệtsĩ, chứ đừng nói là Tướng. Theo các bôlão Zì, thì Trungtá hysinh cũng vôcùng hiếmhoi, nhẽ suốt cuộc chiến đéo đến 5 con Trungtá tèo."

Vậy cô đại tá Đặng Tính thì sao? Còn nhiều điều nữa. Ví dụ như thàng Điên Biên học cùng khóa với Lão. Bà Hạnh Phúc hơn Lão 2 khóa tức sinh 1952. Bà Hòa bình cũng phải từ 1951 hoặc già hơn. Cái nài là sự thật vì Lão biết về họ quá rõ. Những cái khác mụ đúng Lão bốt vô tư. Nhưng lếu có thàng nầu dở hơi hỏi Lão thì Lão chiệu mẹ. He he.



Ham Chơi

Ref: An Hoang Trung Tuong (116)

ZÌ mâu thuẫn trước sau cũng là thường. Mỗi ngày mỗi khác, đẳng cấp lên bong. ZÌ của ngày hôm nay chứ đéo của ngày hôm qua ạ. Đúng cũng chỉ là thời điểm, với những việc con con thế ạ.



Ham Chơi

Ref: An Hoang Trung Tuong (119)

Vâng, thật khó sống ạ, thưa Zì đẹp trai chim to.



Ham Chơi

Xác suất 50 năm nữa, hoặc thậm chí 100 năm nữa mới giản tiện như Zì chim to nói là cao. Nhưng, chắc chắn ko thể nào ko thay đổi được. Vì đơn giản đó là đương nhiên. Có điều lúc đó chết mẹ nó gòi hu hu.

@ Iêm rất lên án Bí thơ Khoai chim bé, kiến thức đầy bồ mà đéo show ga cho muôn dân. Rơi rụng một tý, liệu chết hay chăng ạ?

@Cả các anh tóc điểm sương đầy kinh nghiệm, chúng em cũng cần các anh chia sẻ bỏ mẹ. Các anh chết đến nơi gòi, mang theo được đéo gì đâu. Còn nhà mình, còn đời các cháu nữa. Hu hu. Địt mẹ các anh cái cho thơm mõm.

Tính em thẳng thắn, nhưng đéo để bụng. Hay chưởi bất chấp, nhưng có ai chết đâu ạ? Trong lòng tôn trọng rất ấy chứ.



Asinerum Project Commander

Ref: Lão Bựa (127)

Con lợn không biết thếnào là ngoadụ hả?

Zìa bọn tướng cộngquân tèo trong chiếncuộc, Zì có nguyên một bài Liệt Tướng Hy Sanh Ngoại Truyện, chứ đéo phải chỉ trong cồng thôi.

Còn tuoitac của bọn concháu anh thúngchế gậmbàn, thì có đéo gì đáng nói? Cô tưởng nhõn cô biết à? Đến Wiki còn biết, thì có cặc gì mà khoe?



Lão Bựa

Ref: An Hoang Trung Tuong (131)

Thế nên Lão mí thắc mắc chứ có đéo gì mà mụ nổi xung lên thế. Lão mang tư tưởng của mụ đi phát tán khắp nơi nơi và được mọi người cảm ơn và biết về mụ thêm nhiều.

Nhưng thôi. Ba toong khoái và đọc mụ là được. Lão chỉ mong có thế. Biết quán muộn quá,Lão cảm ơn mụ còn chả hết nữa là.



Travis Hawk

Nghe đâu con Cameron anh ơi - Thủ Tướng UK cũng có ép phe ở Banama. Zưng trước khi cỏn lên ngôi độ vài tháng, cỏn đã nhanh chân bán mẹ cổ cánh hehe thật là thánh quá đi.



Travis Hawk

Cô Ham Chơi kêu cái đéo gì đới?

Còn trẻ thì tiềm cách mà thoát Giùn đi, than than con cặc.

Vào đây đọc bài+cồng rồi mà đéo biết mần gì thì cút về mới mẹ dcm.



Pú lit

Ref: Rach De (108)

Cá cũng phải thay đổi cho phù hợp với thực tế Kách mệnh chứ.



Gai Ngoan

Ref: An Hoang Trung Tuong (26)
Dạng này ở HN vẫn có mà Zì, đầy ở khu Trúc Bạch.

Giá thuê một hộ (đầy đủ). Tức là chỉ việc chuyển vào ở, mọi đồ đạc có sẵn hết. Giá đâu tầm 700$/tháng.



Gai Ngoan

Con nhà đó với một người ở là rộng rãi:
- Một giường đôi, một xa lông, một bàn làm việc, một bếp, có máy giặt, có quầy bar, có tủ áo, có bàn phấn.
- Ban công hơi bé, chủ yếu phơi đồ.
- Dưới nhà có bảo vệ, 24/24.
- Yên tĩnh, sạch sẽ.
- Hàng xóm toàn bọn nhiều tiền, xinh đẹp, dễ chịu.



Ngu Vat

Bí thư nói mỗi một câu to tướng "ngu" làm Ngu cười phọt rắm non với Khoai... bỏ người đá bóng chăng há há.
Con bộđội ỉa táobón tére này chắc là một côngchức mẫn cán mới mất chức cách đây vài mùa khi con Thăng Đinh lên bộ trưởng bộđibộ thu phí. Hắn hiểu về chinhphu về cách làm tiền (hay mần tình) còn hơn cả ông Trâu hiểu ông Cụ. Dkm. Phàm cái tụi giỏi như thế này không dùng được phải mang giết đi chứ để chậy qua tây lông mất thật là uổng quá đi mà. Nhưng không sao bản tính ViệtLừaGiùn dù đi đâu cũng sủa về cố quốc. Cứ nghe lão gâu gâu cái gì thì âm thầm làm theo từ từ từ từ là thành công đèo mẹ.
Ngu camon con bodoi taobon tere rất cần mẫn làm cố vấn Chinhphu miễn phí chất lượng cao. Nhưng đi từtừ từtừ thôi quan trí đéo theo kịp đâu đèo mẹ.



Ngu Vat

Lão Bựa ơi đừng cãi với lão tuongthoi đấy làm gì, thời gian thay đổi, quan niệm thay đổi, tư tưởng thay đổi... nay đúng mai sai là chuyện bình thường mà cãi làm đéo. Cái gì không biết có người cung kính nghe, có người chổng mông cho lỗ đít nghe cũng là binhthuong.



Ngu Vat

Một bộ tộc mới có chữ viết được mấy mươi mùa mà đòi thành tiên thành rồng thành khỉ thành vượn thế đéo... Cảm ơn ông Rốt ổng mang chữ viết tới cho bộ tộc tối tăm mù mịt hình giun chưa bao giờ biết viết chứ đừng nói viết sử và viết hay. Nói đây lại nhớ cái vụ lão thối đòi bảnquyền phátminh ra từ Lừa với từ Giùn địt con mẹ chắc phải gắn cho 100 cái tem tintin. Tài sản muôn đời của every tộc là ngôn ngữ và chữ viết con đéo nào cũng đòi bảnquyền chắc ông Rốt ổng sống lại chắc ông ấy dí 1000000tỷ cái đầu buồi vào phát minh ra cái chứ viết cho tụi tộc cướpgiật ăncắp đĩđiếm phảnbội thamlam này.



Ngu Vat

Đkm không có ông Rốt thì trúng mày cứ xác con mẹ nó định là thành họasĩ hết cả lũ nhé. Cái gì mà xừ bừa quốc nước tiền trước hậu sau ngưu trâu mã ngựa cự cựa nha răng rồi ngồi mà đếm nét nhất một nhị hai thiên một nghìn. Nội thành họasĩ trúng mày phải mất quãng 30 năm học phọt phân chỉ để đọc thông viết thạo mỗi luậnngữ. Chết mẹ trúng mày chưa. Trong khi đó chữ ông Rốt trúng mày chỉ cần học từ lớp 1 tới lớp 5 mất 5 năm trúng mày đã có thể đọc thậm chí viết được sử học Việtnam hiện đại như lão tướng.
Khấu đầu lâu vì những vĩđại Ông để lại cho dân tộc đêtiện này.



CBDN - CBDN

Ref: Pú lit (135)

Ref: Rach De (108)
===============
from: Applied economics (Kinhtếhọc ứngdụng)#6 - trích loạt cồng Bấttử

[im]https://4.bp.blogspot.com/-tTNr4kWUHiE/VzQ5VbF5U_I/AAAAAAAABE0/RsZpU1ljeAYqf0n5BC9G8HnYEB_Q5SNZgCLcB/s640/1.JPG[/im]
[im]https://3.bp.blogspot.com/-60MUDT2V0pw/VzQ5VZZWtiI/AAAAAAAABEw/WAxkY3PRgdoXcduoPPFNy1zMGVtv_L9SQCLcB/s640/2.JPG[/im]



Ngu Vat

Cụ Saigoncatinat cụ còn sống hay đã đi theo cụ Lee cụ Max? Cụ còn thì trồi bam mấy dòng về cách làm tiền của tụi đệ nhất đệ nhị cộng hòa đê. Tụi tủi ngày đó dấu tiền tụi có biết taxheven hông.
PhongKy huynh bắt độ với huynh vụ Trum. Ngu theo ông Trum 150Trum bằng Vietnamđồng. Độ tại Phúc An Khang phòng vip1 oke chăng?



Kyphong

Ref: Ngu Vat (143)

Ok, done, good luck!



Ngu Vat

Trong khi chờ kết quả mình có nên ký hợp đồng ứng trước 30% chăng? Chủ nhật tuần này 4-7pm bia hơi vỉa hè 107 Pasteur?



Kyphong

Ref: Ngu Vat (145)

Hay phết nhẻ, nhưng cô định biểu tình luôn chăng? he he, thưa quí cô!

Chúa nhật anh thường tiếp khách, thứ 7 anh sẽ đánh dây thép nha.



CBDN - CBDN

Ref: Meomeo (70)

"Thành anh, em khỏe, còn 2-3 tuần nữa em sinh nên giờ người ngợm nặng nề, đi lại khó khăn ghê".
===========
Mẹ bầu giai đoạn cuối thai kỳ ngoài chuyện nặng nề, đôi khi/đôi người còn gặp vài chứng mệt mỏi nho nhỏ khác. Bảo trọng, gìn giữ Ok mọi thứ, mọi nhẽ về cả thể chất và tinh thần nhen. Chúc mẹ tròn con vuông.



Pú lit

Lít biết mà Các Mác. Lít giỡn nhí nhố thôi mà. Bắt lỗi cái quân đấy còn khó hơn lên giời. Trần đời Lít chưa thấy cái quân nào vừa nỏ mồm vừa thông minh chặt chẽ kín kẽ, vừa nhớ dai như đỉa đói lại hàn lâm uyên bác như cái quân đấy.



Pú lit

Zì ngài đợt rồi đi Bương, chắc không uýnh giải Chervo nhẻ?



Ham Chơi

Ref: Travis Hawk (134)

Vâng, anh nói phong long hay quá. Chúc anh ngày càng đẹp trai. Cái địt mẹ nhà anh.



Ngu Vat

Ref: Phong Ky (144)

Tiếp khách kệ anh héhé. Ngu đang kinh lý biển miềntrungchó nắng gió bạc mặt thèm bia thèm rượu mà con sưtử nó không cho uống nên... chủ nhật này về Gòngchó Ngu sẽ ngồi đó uống bia từ 4h tới lúc say cho chết con sưtử đi. Không có anh Ngu cũng tự ký tiền hợp đồng 30% héhé. Nếu lúc đó PhongKy xong việc rồi ra đó thấy bàn nào một thằng 3 bình đó là Ngu đó trântrọng



Ngu Vat

Còn biểu tình hả? Ngu điên nhưng Ngu có tâm thần đâu há há. Mà nếu có thì cũng vui, xem mấy con vượn làm trò khỉ. Không biết biểu tình về cái gì ấy nhỉ? cá chăng? chuyên gia tay chuyên nói mất khoảng 1năm mới kết luận thì việtnam quốc có những chuyêngia bàn phím giỏi vãi chưởng ngồi nhà có thể kết luận nguyên nhân cá chết là do abc xyz địt mẹ tổ su cha bố chuyên gia.



bữa no bữa đói
This comment has been removed by the author.


bữa no bữa đói


[img=http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2016/05/12/11/20160512111512-bien-quang-cao-1.jpg]

Hehe nom mấy em ma-lơ-canh mà thương quá đi. Các cô phải tin rằng, muốn chuẩn đéo cần chỉnh, thì chỉ bọn nhà quê mới có năng lực và năng khiếu để quản lí mọi đao-thao.

(nhầm, bốt lại)



Ong Mật

Puerto Rico có thủ phủ là San Juan. Đất đai xứ này là được coi là 1 phần của Mỹ. Nhưng hành chính thì không. Giống y chang kiểu Hương Cảng với Khựa chỉ khác là Khựa thì thèm rõ dãi Hương Cảng còn ở đây Puerto Rico thèm thuồng gia nhập Mỹ như 1 bang mà điếu được. Các bạn Puerto Rico gần chỗ tui toàn lũ hổ lốn. Đẻ nhiều như nòng nọc, xấu tính, tham lam,lật long, nghèo rớt...và vô cùng hạ đẳng (Giống Lừa hehe). Dân Cuba và Puerto có nhúm mà ghét nhau như chó với mèo. Hồi xưa chúng đấu chanh mãi để được bỏ phiếu lựa chon tủng thúng Mỹ, giờ chả bít được chưa.



bữa no bữa đói

Ref: Lão Bựa (132)

Con nài càng ngài càng dở tợn. Một khi đã là Bựa thì phải giữ lập trường Trước Sau Như Hai.



Ong Mật

Từ Cuba và Puerto Rico, cá nhân tui cho rằng Mỹ đã nhận ra sai lầm khi muốn chiếm phần đảo bé tí tọe ấy mà phải nai lưng ra nuôi cả đống thất học và lưu manh. Cho nên đến Ba Cu, anh ấy cũng chả them nữa bèn hòa hoãn với anh Nga Gấu. Mà như thế ai nói Mỹ hiếu chiển thì tự nên vả vào mõm vài phát nhẻ.



Asinerum Project Commander

Ref: Ong Mật (155)

Sai gòi, đồ con bò.

Khựa ỉa vào nhận Hương Cỏng, cũng như Mẽo ỉa vào nhận Porto Rico.

Anh Quốc trả Cỏng cho Khựa gòi, Khựa cần đéo gì phải "thèm rỏ zãi" cái mảnh đất của chính mình, hả quân đầu ngựa.

Chúng cứ bỏ nguyên Cỏng đó, như một taxhaven của chính mình. Chúng cốtành đó.

Chánhphủ của Cỏng sẽ nguyênvị ít nhất vài trăm mùa nữa. Chỉ cần con thúngđúc là người của cộngquân Khựa, còn đâu thì mặc cụ chúng mài.



Ong Mật
This comment has been removed by the author.


Ong Mật
This comment has been removed by the author.


Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (158)

Zì Ngài giảng tiếp zìa taxhaven cho bọn con bò hónghớt.

Vậy các taxhaven, có ảnhhưởng đéo gì tiêucực tới cụngđùng không?

Mới nhiều quốcgia, câu giảnhời là, có.

Zưng mới Giùn, thì câu giảnhời là, còntùy.

Mới Giùn, chỉ khi các lãnhtụ sửdụng taxhaven, thì hànhvi sẽ thành nghiêmtrọng. Zưng như Zì đã giảng, lãnhtụ chúng cô tuy ngu thật, zưng không ngu đến mức mò vào mấy taxhaven lìutìu trong [fo: color="#006600"]Hùsơ Banama[/fo].

Chúng không baogiờ kibo vài trăm ngàn ôngtơn cho các taxhaven caocấp Sing hay Cỏng. Chúng cần đéo gì mấy quả côngti BVI giá nhõn vài Trump.

Mua xăngpháo, hay bán tàinguyên, chúng đều chơi qua Sing Cỏng.



Giùn gộc

Zì giảng sâu về mua xăng từ Sing đi, tôi hóng hehe.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (161)

Zì lấy vídụ zìa zoanhnghiệp zùng taxhaven nhé.

Con Đánh, kítá mua hàng mới tâybương, gòi trả xèng cho Lebanon.

Mới chánhphủ Giùn, thì chả có đéo gì lăntăn. Con Đánh mua (nhập) 1 xèng hànghóa, thì nạp thuế import đúng 1 xèng. Lách vào cái con buồi, à.

Khi ý, chúng bương sẽ lách-thuế. Zưng Giùn thì quantâm chúng bương làm cái con cặc gì.

Cũng tươngtự, khi con Đánh kítá bán hàng cho tâybương, gòi nhận xèng từ Lebanon. Chánhphủ Giùn cũng vưỡn thu đủ thuế export.

Hànhvi lách-thuế sẽ xảy za, khi con Đánh kítá và thanhtoán xèng hoàntoàn mới Lebanon (aka một côngti đăngkí tại Lebanon), zưng lại giaohàng cho tâybương.

Trườnghạp này thì đcm quá trẻcon, luôn bị chặn ngay tại ngânhàng.

Tuynhiên, con Đánh cothe mở một côngti-con chính tại tâybương, gòi bán hàng của mình cho côngti ý. Chiêu đó, kêu là chuyen-gia ([fo: color="#FF0000"]transfer pricing[/fo]). Chiêu này thì chánhphủ chúng cô chịu, đéo đỡ được.

Bọn tưbản đầutư FDI lại Giùn toàn zùng chiêu này. Lãnhtụ chúng cô biết, cũng chỉ cười xòe, mà thôi.

Chuyen-gia aka transfer pricing, zất hayho, xảy mọi lúc mọi nơi, và đéo cần đụng vào các taxhaven bé títeo bên Trung Mẽo.

Giùn chúng cô thường chuyen-gia qua Sing hay Cỏng, nhanh và antoàn hơn nhiều. Như vụ nhập xăngdầu Zì giảng above.

Lúc này, Sing hay Cỏng cũng là taxhaven cả thôi, zưng đoànghoàng hơn quân Hùsơ Banama.



Lão Bựa

Ref: bữa no bữa đói (156)

Địt mẹ. Nói thật và nói thẳng cũng đéo làm cacc âng thì Lão biết nói với ai??? Cô nói thế thì Lão chiệu mẹ. Những chiện đó thời Lão cocc ai mà không biết, thậm chí tỏ tường lun.

Lão copy có ghi nguồn của mụ mủ cũng hy vọng là chúng không bật. Đcm, chúng bật thì Lão phải giải thích cho chúng hiểu chớ. Lão chỉ muốn lôi kéo các bạn ý về quán càng nhiều càng tốt. Tầm nài gòi còn mong muốn hai mơ mộng cái đéo gì. He he.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (163)

Zững quân trọcphú vĩđại như thằng Gúc, thằng Phây, zững quân thu lợinhuận zòng cao khủng mõn mùa, có lách-thuế qua taxhaven, hay không.

Đươngnhiên, là, Có.

Zưng chúng đéo thèm mua mấy cái côngti BVI giá nhõn 2 Trump của Mossack Fonseca anh ơi, gòi tậptọng múp qua múp lại hàng chục tỉ ôngtơn, nha. Chúng đéo ngu, zĩnhiên gòi.

Mà, chúng mở mẹ chinhánh tại Iceland, hay nơi nào đó đủ uytín, và có chánhsách thuế mềmmại.

Quãng vài mùa, chánhphủ Mẽo sẽ xót của, cấm mẹ chúng chơi với Iceland, thì hehe, chúng vác luôn chinhánh qua Litva, hay Hungary, chảdụ thế.

Lúc đéo nào chả có zững quân batoong luôn sansang làm taxhaven cho các đạibàng.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (165)

Các trọcphú vĩđại như Gúc, Phây, đéo cần dùng bọn taxhaven lìutìu, ờ, thế bọn trọcphú tàichánh chuyên đầutư maohiem, như IDG, thì sao?

Bọn này, trái lại, luôn cần sửdụng các taxhaven lìutìu, aka các côngti con tại BVI, Panama, Belize, Grenada, Bermuda, etc.

Đơngiản vì, mõn ngày chúng đầutư hàng chục thậmchí hàng trăm côngti. Chúng mua một côngti trong một nháymắt, và bán côngti ý trong một nháymắt khác.

Vì thế, chúng phải chơi các taxhaven lìutìu, đặng mọi thứ xảy za thật maumau đúng tiếnđộ.

Một côngti hữuhạn đăngkí tại BVI chỉ mất.. 10 giây. Đó là thờigian chúng cô click vào nút Enter trên trang web, và chờ trang ý reload.

Thậmchí, chúng cô cothe đăngkí cùnglúc 1,000 côngti, mà cũng chỉ mất hehe 10 giây.

Nó mạnhmẽ hiệuquả hơn zõzàng thaotác mở chinhánh tại Iceland, nhanh thì cũng mất mẹ 12 giờ.

Đảo BVI có quãng 20 ngàn batoong, thì, số côngti đăngkí tại đó là hehe tròmtrèm 1 trẹo. Trungbành 1 batoong BVI sởhữu 4-5 côngti. Mõn mùa, có vài trẹo côngti zađời, và cũng vài trẹo côngti hisanh.

Quả là một taxhaven chânchánh.



Asinerum Project Commander

Ref: Lão Bựa (164)

Cô đéo cần giảithích zững vướnđề của Zì, please. Cô có đúng đéo đâu mà đòi giảithích. Hãy bảo mới batoong của cô zằng, cút mẹ chúng mài đi cãi mới anh Bương, anh ý là nguồn.

Chúng cô càng loayhoay kiếngiải các vướnđề của Zì, chúng cô càng salày và zĩnhiên càng sai.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (166)

Sửa lại "....trungbành 1 batoong BVI sởhữu 40-50 côngti...."

Sorry



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (168)

Tóm lại 1 câu nhé. Bọn Hùsơ Banama chả ảnhhưởng cặc gì tới Giùn chúng cô cả.

Trong hùsơ ý đéo có tên một lãnhtụ Giùn nào. Còn các anh trọcphú Giùn có tên trong trỏng, đó là chiện cánhân của các anh ý, và đéo liêncan cặc gì tới bầnnông chúng cô.

Khi nào các lãnhtụ tóm được các anh ý trốn thuế, thì tống mẹ vô tù. Chứ giờ thì, vuilòng ngậm mẹ mõm lại.

Zì xuống lúi.



Khờ Đời

Ref: An Hoang Trung Tuong (169)

Zì ngài nhân ái xin chỉ điểm vài điều sau, batoong không thể hiểu được:

1. "Hànhvi lách-thuế sẽ xảy za, khi con Đánh kítá và thanhtoán xèng hoàntoàn mới Lebanon (aka một côngti đăngkí tại Lebanon), zưng lại giaohàng cho tâybương.
Trườnghạp này thì đcm quá trẻcon, luôn bị chặn ngay tại ngânhàng."
- Thanh toán hoàn toàn mới Lebanon và zao cho bương, thì con Đánh vẩn phải trả thuế xuất/nhập cho lãnh tụ. Lách cắc được chỗ nào đâu đâu mà bảo lách?

2. "Tuynhiên, con Đánh cothe mở một côngti-con chính tại tâybương, gòi bán hàng của mình cho côngti ý. Chiêu đó, kêu là chuyen-gia (transfer pricing). Chiêu này thì chánhphủ chúng cô chịu, đéo đỡ được."
Chiêu chuyển giá này, nói zản dị thì là rằng: giá hàng hóa do các ông ý tự giao kèo, chứ không theo giá thị trường, như thế sẽ có lợi nhuận cao nhất. Giống như coca-cola liên tục báo lỗ vì nhập nguyên liệu về từ công ty mẹ với giá cao, để không đóng thuế chăng?

Nếu Zì ngài thấy còng này hơi ngu, thích chửi cũng mặc, miễn sao zì thông não hộ là được gòi. Batoong hữu nghĩ cám ơn. ahihi



Là Sao

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=tZ9KeeH-PQ4]

Credit: Thắng Sói
https://www.facebook.com/thangsoi82



BankBua CủChuốiTây

Ref: Khờ Đời (170)

Cái này, Zì sẽ có trong các học phần sau của. FMBA thưa cô.

Trong ví dụ trên, thứ lãnh tụ cần thâu, chính là thuế nhập or xuất khẩu.

1. Nếu nhập khẩu với 1 bên, rồi thanh toán cho bên thứ 3, thì anh vợ Đánh vẫn phải thanh toán thuế đầy đủ. Vì hóa đơn chứng từ rõ cmnr. Bank sẽ hoan hỉ làm việc.

2. Nếu anh Đánh vợ, bán hàng chuyển giá (mời gúc) thì khả năng cao là suýt lỗ, trong báo cáo, để quyết toán thuế.



Khoai

[si="6"]Ref: An Hoang Trung Tuong (126)

10 (mười) điểm[/si]



Khoai

[si="6"]Ref: Ham Chơi (130)

01 (một) điểm[/si]



Khoai

[si="6"]Ref: Lão Bựa (164)

-50 (âm năm mươi) điểm[/si]



Giùn gộc

Bí-thơ thâu thuế người hỡi, mần-ơn giảng vài cồng về thuế-má, chống lách thuế phụ-họa Zì ngẫn đi nầu. Kinh-sử đầy bồ mờ tuyền ôm bụng cứt, chịu táo bón zư vậy?



Thì Bựa Bựa


Anh LãoBựa chỉcần se và ghinguồn, là đủ.

Việc giảithích không phẩylà nhiệmvụ mờ trên giao cho anh.

Hữu-xạ-tự-nhiên-hương, quân batoong giùn nào muốn hỏi, chúng sẽ mò vào quán.

Quân giùn nào muốn phá, chúng sẽ thường hỏi anh, thay vì hỏi quán.

Giùn mà, thích phá hơn là thích xây.

Thế!




Thì Bựa Bựa


Trích lại nhời anh Bương, nhưn chủđề banama:


[img=http://i.imgur.com/xFY5aE0.jpg]



[img=http://i.imgur.com/9ru8wZs.jpg]





Asinerum Project Commander

Ref: Khờ Đời (170)

Case 1:

Con Đánh bán hàng cho côngti Lebanon giá 10 tơn, gòi côngti này bán lại cho côngti tâybương giá 13 tơn.

Vì côngti Lebanon là côngti-con của con Đánh, lại nằm tại taxhaven, nên con Đánh chả mất xu thuế cặc nào, còn chánhphủ Giùn thì mất mẹ thuế (export) cho 3 tơn tăng thêm của con Đánh, và cả thuế thunhập doanhnghiệp saunày (vì con Đánh cothe thualõm zo bán hàng zẻ quá).

Việc ý không trái luật, zưng là lách luật. Cần được ngănchặn.

Cũng như con Messi luôn kítá hợpđùng tàitrợ với tưbản Mẽo zưng lại thôngqua một côngti con của papa cỏn tại BVI. Xèng ý đéo phải nạp thuế tại Tâybannha cũng như Ạcgiăngtin.

Gút và tiêu xèng ý như nào thì tính sau.

Case 2:

Lếu côngti-con kia không mở tại Lebanon, mà mở tại tâybương, thì con Đánh không được lợi gì cho côngti của cỏn tại Giùn, zưng được lợi cho côngti (con) của cỏn tại tâybương. Nghĩa là, giá được múp từ Giùn sang tâybương, aka chuyen-gia.



nhudaubuoi_tb

Ref: Silk (72)

Chúc mừng anh Silk đã cải tạo thành công babi, tôi đang trong trường hợp tương tự anh và cũng tính áp dụng cách này. Trước đây thử 1 lần gòi, nhưng babi khóc được cỡ 10 phút, con vện nó k chịu được lại bế lên cho ti. Lần nài tôi phải cương quyết mới được, thành anh vì đã chia sẻ, chúc anh và gia đình bình an.



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (179)

Anh giới thiệu với các cô đang loe ngoe ý định thiên di, loạt bài Viết về nước Mỹ của Việt Báo.

Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm từ thời tháng 4 đen 2000 cho Giùn gốc Bương hay còn đang là thường trú nhân toàn Mẽo, về cuộc sống, đất nước, con người nơi miền đất mới khởi từ thời bắt đầu tị nạn một chín bảy nhăm.

Từ công chức tàu bay không vận di tản, đến nông dân góp vàng lén lút vượt biên, H-O tù tội, hay em gái miền Tây theo chồng mơ giấc mơ Mẽo... đủ cả nam phụ lão ấu, già trẻ gái trai.

Các cô rất nên đọc qua, biết đâu tiếp thêm tí động lực thiên di, thêm một tí hiểu biết về đất Mẽo hào phóng tươi đẹp luôn dang tay rộng rãi đón chào.
Văn rặt phong cách Nam kỳ cũ, ngắn gọn giản dị.




Anonymous

Vừa rồi anh có thấy trên trang Edx 3 lớp ngôn ngữ và văn hoá Ý Đại Lợi, học trên này rất hay bữa trước anh có giới thiệu một lần, nên post lên đây cô Hawk xem thử, ngâm cứu về đàm đạo vói em Ý dịu dàng hay mai mốt thiên di:

Italian Language and Culture



Lão Bựa

Ref: Khoai (175)

Bí thơ phê bình Lão xin làm kiểm điểm. He he.



Là Sao

chuyen-gia (transfer pricing) là một phương pháp kinh điển mà Multinational Companies dùng để lách thuế (tax avoidance).

Công ty lớn nhơ Apple, Microsoft, GE, Pfizer thường mở nhiều công ty con (subsidiaries) ở Taxhaven rồi chuyển lợinhuận tới các subsidiaries này nhằm tránh mức thuế doanh nghiệp cao tại Mỹ.

According to a study (Oct 2015), có khoảng $2.1 trillion tiền in accumulated profits offshore to avoid U.S. taxes.

Riêng Apple có tới $181 tỷ offshore và nếu muốn "bring" khoản tiền này về lại U.S. thì Apple sẽ phải trả tầm $59 tỷ tiền thuế cho chính phủ.

[img=https://dl.dropboxusercontent.com/u/7958625/taxhaven.jpeg]

References:
[1] http://www.huffingtonpost.com/entry/big-business-offshore-profits_us_561374e3e4b0368a1a60e352

[2] http://www.theatlantic.com/business/archive/2016/04/corporate-tax-avoidance/478293/

[3] http://www.theguardian.com/global-development/2015/jun/02/tax-dodging-big-companies-costs-poor-countries-billions-dollars



Lão Bựa

Ref: thì bựa bựa (177)

Ba toong không vầu được quán vì bị chặn. Lão đã hướng dẫn nhưng cũng không thành công. Thế mới nên chuyện. Chứ cứ đổ cho mụ Zì thì đơn giản quá. Zưng thôi, từ nai Lão cứ làm theo ý mụ mủ. Kệ mẹ ba toong. He he.



Anonymous

Anh có đọc một bài viết về thời làm việc ở Alaska của một cựu kỹ sư thiết kế giàn khoan, anh ý kể về công bộc nhân dân Mẽo:

"Theo lệnh của SOHIO, khi nhiệt độ lạnh dưới 25 độ F, phải để máy xe chạy 24/24, hoặc nếu có chỗ cắm điện để giữ máy sưởi chạy thì mới được tắt máy. Chìa khoá dĩ nhiên ở với xe. Máy sưởi giữ cho ốâng xăng không bị đông đặc. Nếu ống xăng bị đông đặc, phải câu xe về xưởng, sưởi cho ống xăng ấm, xăng loãng ra thì mới đề máy được. Thành ra xe nào ở trên đó số đồng hồ mai thì thấp nhưng máy chạy hàng ngàn, hàng chục ngàn giờ!
* Đêm, khi ta đi ngủ, sẽ có một toán trùng tu xe đi kiểm soát từng xe một, thấy xe tới ngày trùng tu thì tự động kéo về garage, họ trùng tu xong trong đêm; sáng mai thấy xe đậu chỗ khác có nghĩa là đêm qua có người nào đó sử dụng xe mình, hoặc xe đã được đem về xưởng trùng tu. Đêm cũng có xe bồn đi kiểm soát xăng, nếu thấy hết xăng, họ tự động đổ đầy xăng vào bình cho mình. "



Anonymous

Mẹ bọn Lừa đi tới đâu tiếng con nít khóc lóc đến đó nghe nhức đầu đcm



Ham Chơi

LÊU LÊU. HÍ HÍ.

[img=http://static.cand.com.vn/Files/Image/2015/01/28/30_an84.jpg]



BankBua CủChuốiTây

Ref: đất (186)

Anh đất còn đó không?

Cho Chuối hỏi, con đổng này , làm thế nào, kiểm tra được bỏn có vận từ Thâm Trấn về Giùn, hay không?

Vì lẽ, nhiều món khác bỏn amazon, không chịu ship về Giùn, trong khi con này thì lại ok?



Tetracyclin

Về cái từ Thiênđàng thuế tax haven (hây vờn), Zì có giảng ở đâu đó là do bọn thợ dịch kinhtài nhầm haven với heaven. Thực ra đéo phải vì các tiếng khác như Pháp, Đức, Ý nhợn nó đều gọi là paradise thật, ví dụ Pháp nhợn: Paradis fiscal, Ý nhợn: Paradiso fiscale - đại khái thế, thì tiếng Giùn gọi là thiên đường thuế đúng mẹ gòi người ơi



cu Tí

Cô Chuối thích con đổng đó vui lòng vào JOMASHOP.COM hehe giá có 135 anh O3ma, để mua vuôi lòng liên hệ anh Bá Lý và chị Huyền Anh, họ sẽ bầy cách hihi



ketui

Hi! Chi bộ thúi! Chá hay chi bộ vướn khoé?!

Địt mẹ con Lừa nào thoát Lừa mà chỉ mỏm chó/heo/gà ... Về chửi Lừa!

PS: anh Thăng.
Anh xem sao chớ, dạo ni bọn biểu tình hơi bị láo đó anh. Dẹp, dẹp ngay đi anh. Bọn mần ảnh hưởng công ziệc EM lăm!

Theo EM, anh cứ đập chết mịa (dcm) bỏn đi!
Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót!

Mến anh!



Asinerum Project Commander

Ref: BankBua CủChuốiTây (189)

Quả đỏng ý, bán tại Jomashop, giá 129 ôngtơn:

http://www.jomashop.com/tissot-watch-t0334102605300.html

Cũng nó, bán trên eBay, 140 ôngtơn:

http://www.ebay.com/itm/Tissot-T-Classic-Dream-Black-Dial-Mens-Watch-T033-410-26-053-00-/181440903030

Chủhàng đéo ship zìa Giùn nha.

Chọn mua ở đâu cũng được. Phí zạchvụ mang tậntay zìa Giùn 15% cho hàng đỏng giá zưới 500 ôngtơn, có baohiem giátrị 100% giá bán tâybương, thờigian 20 bửa (working days) aka 2-3 tuần.

Lếu ship zìa Backicho, liênlạc mới em Trang Gon coi sao. Lếu ở Namkicho, hỏithăm cácmác ý.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (193)

Muốn gút thơigian xuống 10 bửa cũng được, zưng giá đắt, không cần đâu.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (193)

Cộng thành tròn 150 ôngtơn giá tậntai.



Asinerum Project Commander

Ref: BankBua CủChuốiTây (189)

Giá Giùn 4.9 chai ôngcụ

http://marcshop.vn/classic-dream-mens-white-quartz-brown-leather-strap-watch-38mm-870.html



Asinerum Project Commander

Chúng cô mua-bán gì qua Quán, vuilòng chụphình chấngminh thànhquả hehe. Vửa đặng tăng uytín người-bán (hay người-ship), vửa đặng chấngminh mình mua thật đéo đùa.

Giá đắt hay zẻ, zạchvụ nhanh hay chậm, cũng nên bàytỏ luôn. Đừng đặng bíbách trong lòng.



BankBua CủChuốiTây

Ref: An Hoang Trung Tuong (193)

Thành Zì.
[img=http://huongnghiep.info/wp-content/uploads/2016/02/suc-manh-cua-loi-cam-on-huong-nghiep-info.jpg]



BankBua CủChuốiTây

Vừa rồi, Chuối cũng Ship 1 món hàng qua fado.vn, mua trên amazon.jp.

Nhìn chung làm nhanh gọn, phí mất chút, nhưng chỉn chung. Chỉ cốp bết link sản phẩm vào trang, là ra giá tiền ngay và luôn. tmt.



Kyphong

Đời ko biết đâu mà lần, các cô tuổi 39 âm lạch cẩn thận nha.

Hôm nay nghe tin mà nẫu hết cả.

 

1 – 200 of 641 Newer Newest