Chinese radicals: 214 bộ chữ khựa



Chiêusinh Fast MBA Khóa VII

Quảngcáo từ anh Bương {an hoàng trung tướng} trứzanh: Khóa VII Bựa MBA thôngbáo chiêusinh, và zựdịnh khaimạc tháng Nov mùa 2016. Yêumời các xuchiêng batoong náonức thamgia.

Nhânzân vuilòng contact anh Chuối Tây Bank Bựa, dặng nhận dược cash discount dẹp.

Và dừng quên nghe kĩ các báocáo kinhtài từ anh Bương before downing your lovely xèng tươi.



Chị không dọc dược doạn văn below? Nghĩa là, chị chưa thạo mặt chữ Giùn Bựa, bộ chữ tươnglai của toọc Giùn.

Hãy copy doạn văn này, xong paste nó vào Winword, hay Notepad, hay whatever else ngoài Quán Bựa, và dọc bìnhthường. Mong chị sớm quen và yêu chữ Giùn Mới, và không phải làm như này thêm nữa.

Chinese radicals: 214 bộ chữ khựa

Chữ khựa không phứctạp như nhânzân batoong mườngtượng.

Dám zăm chục ngàn quả chữ khựa dang thôngzụng, thực ra, dược cấutạo từ nhõn 214 chữ tinhtúy, kêu là bộ, aka bộ-thủ.

Mùaxưa, số bộ chữ khựa từng dông rất, tới nửa ngàn ông.

Mùanay, bọn hànlâm rút mẹ gọn, còn 214 ông.

Và tươnglai, chúng rút tiếp, nhẽ còn quãng trăm ông.

Như anh Bương giảng above, mọi chữ khựa hiệnhành thì, dược ghép từ một hay vài Bộ. Và một chữ khựa, phải thuộc một Bộ.

Chảzụ, chữ Ma {媽}, nghĩa là Má, thuộc bộ Nữ {女}, nghĩa là Dànbà.

Chữ Nữ dứng phía-trái chữ Ma. Phía-phải, là chữ Mã {馬}, nghĩa là Ông Ngựa Buồi To.

Chữ Nữ cho-thấy, chữ Ma ámchỉ một Dànbà.

Còn Ông Ngựa Buồi To, dọc là "ma", zùng môtả âm của chữ Ma. Hai chữ này, dồng-âm mà khác-nghĩa.

Như vậy, nếu chúng cô thạo các bộ-thủ khựa, thì, chúng cô nghe chữ khựa nào cũng quenquen. Nó tạng như, nếu chúng cô thạo chữ Mẽo, thì, chúng cô nghe chữ Pháp quá chảnh.

Mở ông sách Pháp, chúng cô doán dúng quãng 50% nộizung.

Dây là nguyênzo Anh Bương {an hoàng trung tướng} trứzanh hoànvõ khuyên chúng cô, một ngày học 3-5 bộ-thủ khựa.

Link cho batoong download 214 bộ-thủ khựa:

http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/languages/chinese/radicals.rtf

Phai vănbản zạng RTF, nghe ngon trên máy PC và Mac, zo Anh Bương soạn từ nhiều nguồn free.

Muốn nghe chữ khựa trong vănbản này, chúng nhânzân phải nạp một phông chữ khựa. Free dươngnhiên.

Appendix: Bảng chữ Giùn mới



Dcm batoong tráng-mùm thêm cú ảnh chấtnghệ caoboong.



*vietnamese new writing concept #1*

*vietnamese new writing concept #2*

*vietnamese new characters*

Tahoma Giun New Writing Fonts (Regular and Bold) are now available for download at:
http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/fonts/TAHOMA.otf
http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/fonts/tahomabd.otf

Tahoma Giun TTF Fonts (Regular and Bold) for the older systems:
http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/fonts/TAHOMA.ttf
http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/fonts/tahomabd.ttf

Arial Giun New Writing Font for Facebook and most popular sites:
http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/fonts/arial.otf
http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/fonts/arial.ttf

Tahoma Web Fonts (Regular and Bold) and CSS for web developers:
https://raw.githubusercontent.com/antoniushoang/fonts/master/TAHOMA.woff
https://raw.githubusercontent.com/antoniushoang/fonts/master/tahomabd.woff
https://raw.githubusercontent.com/antoniushoang/fonts/master/fonts.css

Cách zùng trên Windows PC: download ***.OTF vào máy nhà, xong copy sang thưmục C:\Windows\Fonts. Chọn "Replace Font" khi dược hỏi.

Cách zùng trên Mac OS: download ***.TTF vào máy nhà, xong click nó. Chọn "Install Font" khi dược hỏi.

Các sách của Anh Bương hoàntoàn in trên bộ phông này. Anh Bương thôngcáo.

Comments

435 comments

Page:


Unknown

Sự nghiệp kiếm cắn mệt nhọc làm 5 tháng nay ra rời quán Bựa! Nhân hqua được Zì Ngài add Fb, hnay tranh thủ lượn vào quán mà như lạc vào hành tinh khác, đọc chữ Zùn bựa không luận được nữa. :((



Gia Ngua

Thành cồng dộngviên của chị Lily bài trước nha.

Thực ra vướndề cảitạo này với bảntánh bảothủ dầndộn của Zùn thì hầunhư tỉlệ thànhcung là 0%. Ngựa nghĩ Zìngài cũng biết thừa diềudó (nên Người dưa vầu loạt bài chémzó). Nhưng như CácMác nói, không thànhcung thì cũng như 1 trảinghiệm, cũng chả mất zì.



Gia Ngua

Mà sâu bùdụi chưa set fông Zùn mới cho Ngựa nhở, set zùm Ngựa coi nầu.



Mr.Orlando

Ref: Gia Ngua ( 2 ) tiếp thu cái mới thì cụng phại từ từ cô ơi " dục tốc thì bất đạt " ngay ở trong quán bựa mà còn có người ũng hộ người không, thì nói gì đến tụi non bựa hehe , chuyện thành công hay không cụa chự Zùn mới lày thì còn quá sơm đệ kết luận, nhưng anh tin sẽ thành công một ngày không xa lắm , anh khen sự nhiệt tình cụa cô , zưng cách cô làm anh chưa thực sự đồng tình why? tụi non bựa mà tự zưng cô tatoo vào pha chúng làm chung rứt pha , thì chúng chửi cô đúng mẹ zồi, thay vì cô quảng bá chự mới , thì cô quăng link quán và lói , đèo mẹ chúng bay bơi vào đai mà đọc chiện kinh dị nè , hay nắm , còn chuyện chúng có bám trụ , hay thích chự Zùn mới hay không là việc cụa chúng , cái gì cụng cần có time các cô ạh , đèo mẹ.



Mr.Orlando

Anh chuận bị xuống lúi.[img=http://cdn.c.photoshelter.com/img-get2/I0000oKdjqdUrMaU/fit=1000x750/shirtless-muscular-cowboy-walking-by-a-lake-in-New-Mexico.jpg] soái ca quá hệ hệ .



Day-dreaming

ơ chạy ko kịp bốt nhầm chuồng rồi. Zì ra bài nhanh quá. kệ



Đôn Lò

Nhẽ zo thói quen.
Đọc vẫn hiểu ngay vì thực ra dễ òm. Cơ mà đéo thấy nó du dương như từ dính khi nầu.
Mới lại Lừa hịn như Lò cần mở não trước chứ con chữ nầy, dù tinh hoa có thể, cũng đéo cấp thiết.

Nãy có thèng chưởi Lò học đòi adua biên theo Zì. Cũng định vả cho cỏn 1 hồi. Sau tự nhiên lại thấy buồn cười.

Nghe đồn Nop Đê lại đang vẽ bìa cho sách Zì đới hehe.



Mr.Orlando

mr.Orlando said... (4) sorry sorry cô Gia Ngua nhé . cồng lày là anh lói cô Đôn Lò said... (123) ở bài chước , đèo mẹ mình già hói thực sự zồi sao khà khà.



Mr.Orlando

Ciao, cô Đôn Lò hệ hệ.



Unknown

Happy halloween cả lò nhá.

Chỵ lại lặn.

[img=http://farm6.staticflickr.com/5709/30055169234_2d05cd3bc2_b.jpg]


Hạnh phúc tới khi kết thúc.

[img=http://farm6.staticflickr.com/5595/30386737460_92a2f88cbc_b.jpg]



cu Tí

Ref: Đôn Lò (7)

Địch cụ con Lò tooc hehe!



Unknown

Ảnh ọt Halloween, đường nét, tương phản, ám màu, nghe kèm với chữ mới tượng trưng, cảm giác ma mị rất.

Or cũng xin góp một phần cho không khí nào. Mong đêm nay Giùn hóa cụ nó thành Vampire hết đi, để cô Zì ngàn năm thiên thu không ngừng khai hóa hết bọn ngẫn được, tức quá bóp trym mà chết mẹ luôn, hehehe.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=6hHjctqSBwM]



Travis Hawk

Moa đơi gòi địch con mẹ. Bọn văncông tuất-hợi chại hết đâu gòi nhở?

Mả cụ chúng cô đéo vào bam, mà để quán xá lặng-ngắt thế này à?



Travis Hawk

Địt cụ con Lò hêhê lâu nay chết đắm bên phâybúc bán diệu, nay đéo chiệu nhiệt nổi bầnnông, vầu đây thanthở hả?

Than than con cặc. Địt mẹ bọn bên phây toàn lũ điên nặng thôi, đéo khai sáng được đâu.

Mà địt mẹ chúng lại đông nữa hêhê, nó giăng thiênla địavõng thì chịu sao thấu.

Nhẽ chỉ có con Bín mới địch lại. Viva Bín Nghé.



Unknown

Bộ Phương(匚) với bộ Hệ(匸) trong tài liệu cùng ghi là chữ phương nhé, sửa đi người êi...

Điếu biết còn lộn nhát nào để còn sút zái nữa nhẻ. Bựa không ai tải về à?! Xem Zì dỗi vài nhát nữa xem có đáng iêu không...



Travis Hawk

Hê hê bài tiếng Tào này bổ-ích quá đi, đéo thấy con lồn nào thamluận nhở? Hay các cô chỉ thích ngồi-lê-2-mách, và làm zững điều vôvị nhạtnhẽo?

Từ 1 bộ Nhất, các cô đã cóthể học nhiều chữ khác gòi.

Sắm quyển sổ be bé, gòi mỗn ngày tập vẽ chữ, dăm ba chữ hoy là được gòi.

Vẽ chữ 1 năm là vốn từ hòmhòm, để cóthể đi dulạch Tào phà phà gòi. Vào tửuđiếm cóthể giaotiep cơbản, chém tí gió, và thậmchí đong gái ahihi.



Travis Hawk

Moa giới thiệu các cô bộ tàiliệu này, học nghe nói, và mặt chữ rất tốt.

Đó là Growing up with Chinese, vầu Youtube mà nghe.

Con MC là 1 con Mẽo gộc, zưng cỏn chém tiếng Khựa chỉ thua Moa nửa boong đcm tài tài là.

Ngoài ra còn có bộ Easy Chinese hôm trước anh Đất đã cồng. Cụng rất tốt.



Travis Hawk

Lếu đéo có time học, thì chúng cô hãy nghe nhạc Tào. Moa recommend nhạc của Jay Chou aka Châu Kiệt Luân hehe.

Nhạc con này nhẹnhàng, lời lẽ trongsáng, mạchlạc, sinhđộng, dễ nhớ dễ hát rất.



Travis Hawk

Lếu lười nữa, thì hêhê mời bú cặc.



Anonymous

đệch
Dì thả thính xog bỏ chạy à đcm dỗi mẹ ròi à hehe
Viva =))



Travis Hawk

Thoy, mời các cô nghe tý hình chất nghệ Moa vửa chọt.

piccola ragazza (little girl)

[img=https://1.bp.blogspot.com/-B3WlPwWvg-U/WBdRZwKe31I/AAAAAAAABBU/TaYzPre44hc6SpYZfqahD_TG-lxtHECXgCLcB/s1600/IMG_9132.jpg]



Travis Hawk

Version B&W

[img=https://3.bp.blogspot.com/-i_lZu8txC8s/WBdRankqizI/AAAAAAAABBY/aZCk4nwotPMyVAn8Ubt_Kdxt80JGPExoQCLcB/s1600/IMG_9132.jpg]



Travis Hawk

l'uomo nel telaio

[img=https://4.bp.blogspot.com/-97I8wOVXmnU/WBdSuL4cY_I/AAAAAAAABBc/QQsqeCM6ykwCHMKQiWmsQp4fYUEncXzZwCLcB/s1600/IMG_0501.jpg]



Travis Hawk

Linee

[img=https://4.bp.blogspot.com/-9TF4Fa1nqJg/WBdT2HFMtHI/AAAAAAAABBo/mVX-czR4Xe8ZMWJRrY1LXtYXOEf_gao0gCLcB/s1600/IMG_8417.jpg]



Travis Hawk

Chuyện 3 người

[img=https://4.bp.blogspot.com/-0sWbRCwvqXg/WBdT-kYrFjI/AAAAAAAABBs/hpe50-T4LPQ0hMWAmPngEPhAuxqaMJpNwCLcB/s1600/IMG_7259.jpg]



BankBua CủChuốiTây

Trước đây anh thấy bọn già hói cũng hay chia bộ, nhưng chưa hiểu.

Tại sao chúng lại chia thành nhiều bộ như vậy? Các bộ này khác nhau ra sao hả Zì?

Anh học theo mấy phần mềm trên Android, mà cũng chậm phết quá.

Trong cuốn Fun_with_chinese_characters, bữa trước anh Đất giới thiệu, thì nó lại viết theo 2 kiểu chữ khác nhau.

như hình này

[img=http://chinesehacks.com/app/uploads/2015/11/R0005073.jpg]

thì bọn dùng cả 2 loại chữ đó hả?



MBTrading

Tôi đồng ý những bài viết của zì khá hay và bổ ít...nhưng cái gì có ít thì ko ai quan tâm đâu. Nhưng tôi mong zì kiên trì nhẫn nại vì vẫn có người cần nó. Như trên FB tôi có follow một con, cỏn chia sẽ kiến thức về đầu tư chứng khoán rất hay và thật tình nhưng tôi liếc qua thì chỉ có 37 like và chã đứa nào share hay comment he he he trong khi các khoán học làm giàu nhảm nhí thì hàng ngàn like.



Asinerum Project Commander

Con Jiading Diary dổi phông vănbản nhà cô, từ Tahoma sang Verdana, là chữ Mới sẽ thành chữ cũ.

Hai phông Tahoma và Verdana naná nhau. Có gì mà phải loạn cả lên.



Asinerum Project Commander

Ref: As Or (15)

Chữ Phương {匚} với chữ Hệ {匸} là 2 conchữ khácnhau nha. Không tin, thì con bò batoong bấm CTRL+F, rồi search chữ {匚} xem có ra chữ {匸} không.

Còn nhiều chữ-bộ khựa naná nhau nữa, như:

{口} Khẩu {囗} Vi

{夂} Trĩ {夊} Tuy

Nghe không chămchú, thì nhầm dó nha.



Mr.Orlando

Zì dạo lày tung bài zanh zư ỉa chảy vậy , theo anh bộ đội lên tước tem táo bón, gắn tem Tào Tháo zược đuổi cho anh hệ hệ.



Asinerum Project Commander

Ref: mr.Orlando (5)

Ảnh như này, kêu là Ảnh Dẹp, nghe chưa.



Asinerum Project Commander

Ref: Martin Bui (10)

Màumè thiênnhiên của Bương, chỉ cần giơ ông phôn khôn lên, là dã có ảnh dẹp.

Dó là zo, khôngkhí của chúng rất sạch quá.

Thựcsự, khôngkhí của Bương là không-màu, aka trong như suốt.



Mr.Orlando

An Hoang Trung Tuong said... (31) thì đẹp chứ sao, hệ hệ.



Mr.Orlando

Anh cụng học tiếng Hán , anh nhớ bựa chước Zì có khen cuốn Tự Điển của Ngài Thiều Chữu , là cực hay ho , zưng anh thấy rối mù quá , với lại nó không có phiên âm đọc cho mình , bởi vậy anh học búa lua xua , hông năng suất cho nắm.



Asinerum Project Commander

Ref: Travis Hawk (17)

Bộ Growing up with Chinese (GUWC) của CCTV rất hay, gồm trên 100 bài.

Nó soạn hànlâm và côngphu. Có kịchbản lớplang doànghoàng. Video toàn chơi nhânzân khựa xịn, chứ không zùng thợ-phim.

Học xong khóa ý, thì boong-trình chúng cô cũng ngang trungcấp ngoạingữ.

Tuynhiên, các bàihọc của GUWC dều zài rất quá. Nhẽ không phùhợp với bọn ít thờigian hoặc không kiêntrì.

Zì khuyên chúng cô, nếu chămngoan, thì 1 tuần học 1 bài. Trong quãng 2 mùa, thì xong toàn khóa.

Zì từng giớithiệu GUWC cho chúng batoong rồi, nhưng chả có con déo nào theo.

Càng ngày, Zì càng nhìnnhận chínhxác rằng, chúng cô vào Quán, và lên Mạng nóichung, trọngyếu là [fo: color="#FF0000"]nhằm giảitrí, thưzãn[/fo]. Nhânzân nói, Chơi Mạng.

Cả ngày chém-gió, lănlê, ngọtnhạt, tầmphào, nhạtnhẽo, vôvị. Chúng cô déo quantâm dến những lợinhuận của Mạng. Chúng cô chỉ xứngdáng hoạtdộng tại Facebook.

Zì dang cânnhắc dánhsập mẹ Quán. Zì thua.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (35)

Quên chưa dưa linh again cho bọn con bò

http://english.cntv.cn/program/learnchinese/growingwithchinese/

Em vàngson chạy khóahọc tên Charlotte, một cú tên rất dànbà.



Asinerum Project Commander

Ref: Travis Hawk (22)

Vứt cú ảnh BW đi dcm. Chạ có kháiniệm về màomè, gì cả.



Asinerum Project Commander

Ref: BankBua CủChuốiTây (26)

Hai tạng chữ dó, là Giảnthể, và Phồnthể. Zì giảng mãi, gòi mà.

Chữ Giảnthể mới có từ cuối 194x, bởi anh Mao Không Zâu. Bọn Taiwan cấm zùng chữ này.



Travis Hawk

Moa đơi Zì vĩđại.

Zì giảng thêm về ảnh phố (street photo) BW đi. Địt mẹ Moa đương ngâmkíu sách của con Eric Kim và Thomas Leuthard. Chúng biên cụng dễ hiểu, zưng thựchành chọt quá đi.



Asinerum Project Commander

Ref: Travis Hawk (39)

Tạng sách dó là sách Advance rồi.

Chúng cô mới chơi chọt, thì nên dọc/học sách Elementary thôi.

Những sách cơbản này, thì nặng về kĩthuật chọt. Như, làm-sao có Bokeh dẹp, chọt Panning như-nào. Hay cách phơi Long Exposure. Thậmchí cách zùng ƯB (white balance) và LM (light metering) chúng cô cũng cần phải nắm vững.

Con Hốc còn non về kĩthuật lắm, zù ýtưởng của cô là khá năngkhiếu.



Travis Hawk

Đúng gòi Zì vĩđại, Moa còn yếu kỹthuật, vì mới chọt được hơn tháng thôi đcm.

Để Moa về tunghiệp tiếp, gòi tuần sau bốt hình ahihi.



Mr.Orlando

Anh ngủ chước đơi. Music đêm khuya cho lãng mạn , good night .[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=x4lJwLdZUbg]



Asinerum Project Commander

Giảng thêm chút cho bọn con bò về chữ khựa.

Hômnay, chúng cô học chữ Nhai {街} nghĩa là Phố Nhỏ. Các phố cuốcbộ của Khựa hay zùng chữ này.

Chữ {街} ghép bởi chữ Xích {彳} aka Bước Chân Trái, chữ Hành {行} aka Bước Chân Phải, và hai chữ Thổ {土} aka Dất.

Chữ Nhai này, thuộc bộ Hành, nghĩa là Di (Di-bộ). Một vùng Dất zài (2 quả Thổ) có người di-bộ trên ý, thì ra quả Phố Cuốc Bộ.

Bọn batoong liệu còn nhớ, nơi bài Hànhhương Gộc, Zì tả chúng cô con phố Tây Nhai {西街} tại trấn Zương Sóc, hay chăng?

[img=http://www.gx.xinhua.org/travel/2006-08/10/xin_2108030911408752190425.jpg]

Trên ông dá này, biên bốn chữ, Zương Sóc Tây Nhai, theo tạng chữ-triện (Triện Thư {篆書}) phồnthể. Chữ Nhai nằm zướicùng:

[img=http://www.travelbook.my/wp-content/uploads/2016/06/%E6%A1%82%E6%9E%97%E8%A5%BF%E8%A1%97%E7%BE%8E%E6%99%AF3.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Travis Hawk (41)

Chọt, thì cần ýtưởng hơn. Kĩthuật, thì hoànthiện zần. Nếu ngay từ dầu, chúng cô dã kém về ziễndạt tưtưởng, thì kĩthuật tốt cũng chỉ zùng chọt ảnh treo ở chuồng chố.



Travis Hawk

Mới ngoạingữ, học nghe nói thì nhớ lâu và hiểu nhanh hơn là đọc only.

Vì thế, muốn học tiếng Khựa nhanh, thờigian học nghe nói phải gấp đôi thời gianhọc vẽ chữ.

Growing up with Chinese thì dễ học rất tầm 20 bài đầu, lúc này đi khá nhanh. Mỗn tuần học 2-3 bài OK, nhớ tốt và xài tốt.

Đến bài thứ 21 thì đcm khó vãi lồn ra, vì nó quá nhiều bộ mới, chữ mới. Câu hộithoại dài lòngthòng. Bọn thợdiễn thì chém nhanh như gửa đít.



Unknown

Ref: An Hoang Trung Tuong (29)

Sửa mau không tung chùy bây giờ.


Và súc(亍) mới là bước chân phải nha. Copy n' paste lỗi gòi.

Bựa nào cho hỏi, có cách nào sút dái một ông người, với cả hai chân trái - phải cùng một lúc không?!



Unknown
This comment has been removed by the author.


Unknown

Bốt lại hình
[img=http://i.imgur.com/cgF4gBK.png]



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (43)

Chúng cô, chỉ cần thuộc xong các bộ-thủ zưới 4 nét (quãng 90 chữ), là nghe báo Khựa dã thấy có hứng, lắm rồi.

Các bộ-thủ 4 nét mà chúng cô hay dánh, là:

Tâm {心} biên gọn {忄}: [fo: color="#999900"]Tim; Lòng[/fo]

Qua {戈}: [fo: color="#999900"]Giáo; Mác[/fo] (thường zùng trong các chữ trỏ võkhí dánhdá)

Thủ {手} biên gọn {扌}: [fo: color="#999900"]Tay; Cánh[/fo]

Chi {支}: [fo: color="#999900"]Cành; Nhánh[/fo]

Văn {文}: [fo: color="#999900"]Vănchương; Chữnghĩa[/fo]

Phương {方}: [fo: color="#999900"]Vuông[/fo] (như trong chữ Bình-phương)

Vô {无}: [fo: color="#999900"]Không[/fo]

Nhật {日}: [fo: color="#999900"]Trời; Ngày[/fo]

Nguyệt {月}: [fo: color="#999900"]Trăng; Tháng[/fo]

Mộc {木}: [fo: color="#999900"]Cây; Gỗ[/fo]

Chỉ {止}: [fo: color="#999900"]Zừng; Stop[/fo]

Mao {毛}: [fo: color="#999900"]Lônglá Xồmxoàm[/fo]

Khí {气}: [fo: color="#999900"]Khí[/fo]

Thủy {水} biên gọn {氵} aka ba-chấm-thủy: [fo: color="#999900"]Nước[/fo]

Hỏa {火} biên gọn {灬} aka bốn-chấm-hỏa: [fo: color="#999900"]Lửa[/fo]

Phụ {父}: [fo: color="#999900"]Papa; Bôlão[/fo]

Nha {牙}: [fo: color="#999900"]Răng[/fo]

Ngưu {牛} biên gọn {牜}: [fo: color="#999900"]Ông Trâu[/fo]

Khuyển {犬} biên gọn {犭}: [fo: color="#999900"]Ông Chó[/fo]



Travis Hawk

Moa cắn cắp cồng anh Lý Thông, bên fb bốt sang đây. Đéo xin phép anh như thônglệ khàkhà.

Trong kanhtế bọnbương zứtkhoát không để tànhcảm chifối, zù trong bụng không ưa khứalẩn nhưng vì mang lại lợinhuận nên bọnbương zất chuyênnghiệp trong nghệthuật tiếpđón và tìm mọi cách để khứa phải chi za đến đồngxèng cuốicùng !

Mấymùa chở lại-đây lượng khứalẩn đến từ khựa ngày càng za tăng thậmchí có lúc chiếm tới 40% tại các sânbay lớn ở chaoau như Charles de Gaulle, Mediolan-Malpensa, Heathrow, Franfuk, Schiphon,Szeremietiewo...

Các chuyến bay nối giữa chaoao và khựa được điềuhành bởi air france, lufhansa, british airways,italia airlines, klm, cathay pacific,aeroflot...zất-ít chỗchống lượng khứalẩnkhựa luôn chiếm trên 60% thậmchí vào thờigian 01/05 hay quốckhánh 01/10 lượng khứalẩnkhựa chiếm đến 90%.

Nhậnthấy nguồnxèng khổnglồ mà khứalẩnkhựa đem đến bọnbương bỏqua vănhoá bầnnông nóito, khạcnhổ...etc luôn hoànthiện các zịchvụ để fụcvục lượng khứalẩnkhựa ồn-ào nhưng máttính thích muasắm này .

Tại tấtcảc cửahàng mỹfẩm hay hànghiệu ở các sânbay nêu trên đều có nhânviên gốckhựa chănzắt, mỗi sânbay đều có cách tiếpthị ziêng mí khứalẩnkhựa.

Chảzụ như ở Charles de Gaulle nếu khứalẩn mua cả thùng gựuvang hay cognac nhânviên sẽ đóng gói cẩnthận mang tận za cửa xebay để gửi vầu khoang hànhlý ...

Franfuk thì khứalẩn được hoàn thuế (tax free) 15% cho các mónđồ ngay tại cửa E ( cửa bay về chao-á và nhânviên thanhtoán xèng lại là ngườiviệt gốc khựa )

Louis vutton thương hiệu được khứalẩnkhựa ưa chuộng được mở ngay trong heathrow .

Ở schiphon thì khứalẩn có thể mua kiếng Rayban gọng hoàntoàn bằng vàng 24k biên chữkhựa hay các loại đỏng bầng vàng 24k biên chữkhựa cũng ...

Các hãngbay thì đồng loạt tăng lên 2 pack( 23kg ) cho khứalẩn mua sắm thoảmái và trên các chuyếnbay lúc nầu cũng fải có ít nhất một nhânviên gốc khựa, các nhânviên fụcvụ luôn tươicười chuđáo... chỉ zạy nhiệttình từ cách mở cửa toalét hê hê...đồcắn trên xebay thì không thể thiếu cơm và mìtôm ...

Nhằm gạn đến đồngxèng cuốicùng cụa khứalẩnkhựa zịchvụ zùng wifi(ở độ cao 10km)- bánhàng lưuniện, gựu, cìgà, mỹfẩm trên xebay được tậnzụng chiệtđể ...



Travis Hawk

Trâu chậm uống nước đục. Lúc này bọn Giùn xoắn còn ghét Tào, chửi Tào nên còn rất ít batoong chịu học.

Đấy là cơhội cho chúngcô đó.

Đừng đợi đến lúc chúng tranh nhau đi học, như mần từthiện, thì cơhội qua mẹ gòi.

Đéo nghe Moa thì cắn cứt dcm.



Travis Hawk

À đéo liênquan, Moa đéo register được vụ bet ở Skybet cho Chăm anh ơi.

Zì vĩđại có nhận đặt cửa giùm hơm? Moa chuyển paypal nhế. Phí dichvu Zì thâu bâunhiêu, Moa đóng bấynhiêu.

Nghe tỷ lệ cược mà ham quá cơ.



Asinerum Project Commander

Ref: Travis Hawk (52)

Sao cứ phải nhấtkhoát chọn SkyBet? Will Hill không dược sao:

http://sports.williamhill.com/bet/en-gb/betting/e/3686164/2016+US+Presidential+Election.html

Và hàng chục nhàcái khác, dều cho chúng cô ném xèng vào ngai chủtịch Mẽo.



Travis Hawk

Hay! Để Moa thử nhát.

Đéo được thì tìm nhà cái khác hê hê.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (53)

Cái thời, bọn nhàcái, như SkyBet, cho Giùn dăngkí thoảimái, thì chúng cô déo làm hehe.

Giờ chúng giở-quẻ, déo cho Giùn chơi nữa, thì chúng cô chạy loạn lên.

Cơmà déo sao. Cờbạc Zì déo ủnghộ.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (55)

Tại Wil Hill, hiện chúng bán Chăm anh ơi giá 5/2 (bỏ 2 tơn thu zìa 7 tơn). Còn em Hillary thì 7/4 (bỏ 4 tơn thu zìa 11 tơn).

Giá anh Chăm tại ƯH naná tại SkyBet.

Nhưng giá em Hillary thì hehehe .....

Chiabuồn cho con nào dã lao vào em Hillary nhẻ. Dịt bố chúng cô, Zì giảng có baogiờ sai.



Trang Trần

Coi clip này buồn cười vãi cả cái tom lồn hahaha
[youtube=https://youtu.be/fGnxc9ruBQo]



Tetracyclin

Hehe Lin đang luyện chữ đây. Các cô có thể vào trang http://hvdic.thivien.net/ để học vẽ chữ và nghĩa chữ, phiên âm thì có Hán-Giùn và Bính-âm.

Ví dụ chữ Nhai ở trên, vẽ như này.

[img=https://1.bp.blogspot.com/-ECBOed5wMxw/WBeA3PGXqeI/AAAAAAAAAR4/n0qdSpaKZNIuXVdK-4L59AuKs4Vopm5YgCLcB/s1600/YKP18loSa0Gyl1TtvkSg8Q.gif]



Tetracyclin

Ref: Tetracyclin (58)

Cô nào thích thơ từ cổ, vào trang thivien.net đó cũng rất nhiều. Nhântiện quảngcáo hộ 1 caothủ bằnghữu



Tetracyclin

Lin học tửngữ trước, đéo phải sinhngữ trước, dcm
Ban đầu học hết bộ thủ, phiên âm Khựa-Giùn, sau đó luyện ít thơ từ câu đối. Rồi dần chuyển Bính-âm và chínhthức bước vào học sinhngữ Khựa hehe tmt

Học cho đỡ nhũn-não thôi, chứ chưa dùng làm đéo gì cả



Sao Sɷlɷ

Địt mẹ, link đây, nhớ down về nhá, bọn con bò. Tinh túy đới.

http://asinerum-gae.appspot.com/filebox/languages/chinese/radicals.rtf



Sao Sɷlɷ

Happy belated Halloween, everyone.

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=kt319a0GkCc]

-----------

Trick or Treat,
Give me something sweet to eat.



Unknown

Cảm ơn Chúa, cảm ơn đời, cảm ơn những người bạn sống quanh chỵ đã mang tới cho chỵ một cuộc sống tràn ngập tình iêu, sự tươi đẹp của cuộc đời.
Chỵ thực sự mãn nguyện và hạnh phúc lắm lắm.

Zĩ nhiên đéo có hạnh phúc, trái ngọt nào được thu hoạch zễ zàng aka trên zời zơi xuống.

Chỵ iêu và kính trọng các bạn.

[img=http://farm6.staticflickr.com/5754/30579980632_b6e6cb8e49_b.jpg]



[img=http://farm6.staticflickr.com/5768/30608905921_3fbf257b05_b.jpg]



MicroTri

Ref: An Hoang Trung Tuong (35)

"Zì dang cânnhắc dánhsập mẹ Quán. Zì thua." Zì có mua TNT giá rẻ bất ngờ, hàng thanh lý cuối niên.



MicroTri
This comment has been removed by the author.


Anonymous

Thôi Dì ơi hehe anh biết Dì kinh doanh TNT lâu rùi
khỏi giới thiệu đcm



Unknown
This comment has been removed by the author.


Unknown

Lâulâu mới trồi lên hỏi chi bộ phát, tôi muốn tìm mấy bài của của Zì. Mà google chịu chết. Kể cả tìm bằng từ khóa trong bài đó, ex : Fò và jáo. Hoặc : Từ thiện kiểu Lừa. Tìm hoài mà đéo ra, chi bộ có kinh nghiệm sợt share cho phát. Thành chi bộ.



Day-dreaming

Ref: Travis Hawk (13)

thế mới đúng ko khí chứ...ai lang thang vào đó lúc đó tuyền wỷ



CBDN - CBDN

Ref: An Hoang Trung Tuong (35)
[img=https://2.bp.blogspot.com/-ldI7mxCWqWk/WBf7WkGdMOI/AAAAAAAACGk/24YfZhHCb98qVdwTbravF65N1Qq3ZLDfQCLcB/s1600/Capture.JPG]
[(o)]Làm ngay và luôn đê người ơi. Người biết rõ, maybe, tôi sẽ là kẻ mừng nhất mà, thẳng thắn mà nói nhanh thế vuông, hơ hơ hơ.

Cơ mà, túm váy lại, cũng chỉ làm duyên làm xinh xí thôi, hehe
[im]https://4.bp.blogspot.com/-2Mi7yAZis_k/WBf8eCfqy1I/AAAAAAAACGs/5rR_3w6vLkIcZ1r8coMiPlpF_mLfQcMdwCLcB/s400/2.jpg[/im]



CBDN - CBDN

Các Bựa ai đã đề nghị set font Giùn mới mà chưa thấy hiển thị, nhớ nhắc lại nhé, kẻo cồng trôi nhiều khi Búa Tạ, Chim Cong cũng nghe sót. Máy tôi thì cài mặc định, nhìn cồng ai cũng hiển thị chữ mới, nên đôi khi lu bu lai, nhìn cứ tưởng done rồi.



Day-dreaming

Zìngài bốt bài về chữ khựa hay thiệt, thật đới. Zìngài mắng buộn em đúng tăm tăm, chỉ xin luloa đính chính tí ti là. Buộn em giờ hoc toàn theo kiểu học ngọn trước rồi đến gốc sau, giờ đang học kiểu trẻ con bộp vào luôn ngôn ngữ mới ấy, kệ mẹ morphology, hay phonology hay semantics củ kiệu gì. Học để nghe và nói trước đã.

Đấy là học lần một. Để buôn tám như cháo chảy, nhưng đell biết chữ, nhìn như bức vách. Mà hầu hết dân Giùn mình học kiểu này nhiều nhất, gì gì cứ ra các khu vùng biên, các làng nghề buôn bán với mấy chú Khựa là gặp nhan nhản dell biết chú nào Giùn chú nào Khựa tọc gin nữa chứ




Day-dreaming

Nhìn đó là ra ngay tính Giùn an sổi,ở thì.

Sau rồi bắt đầu đến học lần hai -đọc viết nếu chúng Giùn còn muốn típ tục. Lúc đó thì cả quá trình lần một kia khơ khớ rồi, vào đến giai đoạn này thì lo gic đã có, phản xạ ngôn ngữ học vào cực nhanh. Nhưng hầu hết chúng Giùn hời hợt,tầm phào nhạt nhẽo(@ZÌ) lại thường bỏ dở giữa chừng với tính dễ dàng thỏa mãn.



Day-dreaming

Vì học ngọn và ko có gốc nên khi ko còn điều kiện giả dụ cách li, ko còn môi trường được tiếp xúc với nghe và nói, thì chúng quên ngay. Còn được học từ gốc, bộ, nét, ỹ ngĩa thì giống như Zìngài từng thiết minh là bấy nhiêu năm, cầm bút lại vẫn vẽ lại đúng và ngay ông bồ cu như ngày đầu.

Cái này ko đúng lắm với trường hợp của thím đánh có tí bảy họ 3 đời Khựa nhé. Thím chắc gì hoc tiếng Khựa theo bộ, nét kiểu này?



Asinerum Project Commander

Ref: Day-dreaming (74)

Như Zì giảng nơi bài này, là học từ Ngọn, dó em.

Học từ gốc, là phải như hàinhi ý. Học Nghe trước (quãng 2 mùa), rồi dến Nói (quãng 3 mùa), rồi dến Dọc và Biên (hai cú này học hầunhư cùnglúc, nhưng Dọc thường di trước chút).

Zì cho chúng batoong học luôn từ Biên, bước cuốicùng.



Day-dreaming

Ref: CBDN - CBDN (71)

các mác ơi đây vẫn chưa nè



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (75)

Zì biết, chúng cô bài Khựa, căm Khựa, chả thích gì chữ Khựa, trừ những con có liênquan vậtchất hay tànhcảm với Khựa.

Mà Zì cũng biết, cơhội cho chúng cô nên-người, là từ Khựa, chứ déo phải từ Mẽo hay Bương, vửa xacách, vửa khókhăn, vửa nhọcnhằn tốnkém.

Vậy thì, chỉ có cách cho chúng cô tiếpcận Khựa từ NGỌN, nghĩa là, học mẹ chữ Khựa trước.

Dcm lũ Giùn Khắm. Chừng ý, mà chúng cô déo chịu họchỏi, thì bị Zì chưởi, ráng chịu.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (77)

Zùng chữ Giùn Mới, cũng là một cách tốt, dặng chúng cô rèn nãosọ, cho bớt chất bầnnông bảothủ, và như tập thểthao.

Nó giống học ngoạingữ thôi, nhưng ở boong dơngiản hơn, và mang tính épbuộc hơn. Ý Zì là, khi chúng cô vào Quán, thì khôngthể không nghe chữ Mới. Chứ ngoạingữ, thì chúng cô chỉ zùng khi có-việc.

Chúng cô sẽ phải dộngnão với chữ Mới, và gần-như [fo: color="#FF0000"]buộc nãosọ hoạtdộng gấp-dôi, mà chả tốnkém[/fo] cặc gì.

Bởi, chúng cô, nhẽ zùng songsong cả chữ Mới và chữ cũ. Thậmchí Zì, zùng hoàntoàn chữ Mới trong máytính, zưng vưỡn thườngxuyên tiếpxúc chữ cũ, tránh làm sao dược.

Tập [fo: color="#FF0000"]cơbắp, chỉ giúp chúng cô rèn 50% cơdịa[/fo]. Còn 50% kia, chúng cô phải tập nãosọ.

Chúng cô thường bỏ nhiều thờigian chơi thểthao, mà quên mẹ chơi não. Dó hầunhư là một dầndộn. Các con già Giùn, tới [fo: color="#009900"]tuổi 60, thì sống chả khác déo gì ông lợn[/fo]. Ùlì, chậmchạp, cứngnhắc, giáodiều, hay-quên, tham-ăn, và hay khóclóc hờngiận.

Thảy những trò dó của chúng cô, là, zo chúng cô déo quantâm tập não.



Anonymous

Ref: An Hoang Trung Tuong (77)

bọn Giùn vẫn bật Khựa đcm
như 1 thói quen hehe



Day-dreaming

Ref: An Hoang Trung Tuong (75)

Ơ đây cta đang đả đảo Bọn giáo Giùn giờ đang dạy bương anh pháp nga ở hệ thống giáo dục chính quy giùn cũng đang bắt đầu từ cuối,tuền dạy học đọc,biên, lại đi tắt đón đầu

Zìngài đang thiếu trích P/s là bài dạy chỉ giành cho bọn học chơi, học văn hoa nho nhe thôi [:O.] 



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (78)

Chúng cô có côngnhận, rằng, nghe chữ Mới, nhanh gấp-dôi chữ cũ, hay không?

Con nào không côngnhận diều này, dcm, cút ngay.

Zì hiệntại, dọc một trang cồng (200 cồng, zunglượng quãng 300KB), chỉ mất quãng 0.5 phút.



Asinerum Project Commander

À, dcm, Zì khấu dầulâu tạtạ batoong Ngộc Tước, thôngqua con Chuối thúngdúc, dã phôngbao ông Trump tới Zì.

Chúc chúng cô càng-cấng-sỏi-mềm.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (82)

Quên mẹ cú ảnh khấu dầulâu

[img=http://4.bp.blogspot.com/-NCCS75tt84g/TizqX51eFiI/AAAAAAAAIFM/CWJh5W64jvs/s1600/19.jpg]



Asinerum Project Commander

Dã con toong nào, nạp phông Arial vào máy nhà, hay chưa?

Sau nạp Arial, chúng cô sẽ, nghe Facebook, và cả trang Comment của Quán, bằng chữ Mới.



Asinerum Project Commander

Dcm, giá bán-cá em Hillary của bọn ƯH Anh Quốc dã tăng lên 1/3 rồi nha.

Giá 1/3 tươngdương 2/6. Giá hômqua Zì thôngbáo là 2/7.

Còn giá bán anh Chăm thì giảm từ 11/4 xuống 5/2 (tươngdương 10/4).

Nhânzân dang hehe tháo-chạy khỏi em Hillary.



MicroTri

Ref: CBDN - CBDN (71)

Búa Tạ, Búa Chim Oi, Set Giùm Mỗ cái L-Font cho nó bằng chị bằng em (mới rồi lại cũ thoi, Mỗ kiêng từ mới)



đt dđ

[youtube=https://youtu.be/RpQkeiC4D8U?t=3]
Tui cũng đang học tiếng Hán thầnthánh đây

DCM tiếc quá đéo học sớm!

nhà tui một ông anh, một nhỏ em học thành thạo tiếng TaiWanese nhẽnào tôi lại thua



minhhuong

Ref: đt dđ (87)

Tiếng Taiwanese với tiếng Tầu đại lục khác nhau nhiều không các cô?

Em xem nhiều phim Đài thì thích accent của bọn Đài hơn, êm dịu nhẹ hơn. Ghét nhất là accent bọn Bắc Kinh chó.



minhhuong

Vậy nếu muốn học tiếng Taiwan (học nói, phát âm theo accent Taiwan) thì học theo giáo trình nào đây chi bộ?



đt dđ

Ref: minhhuong (88)

tui mới học có 1 tháng ah cô Minhhuong ơi híhi

để tui hỏi ông anh xem nó khác ra răng

chắc là chỉ khác phồn thể với giản thể chăng?



Raul

[face="GIUN_TAHOMA"]Đa tạ Zì Ngài khai mở trí óc. Chúc Zì Ngài mãi cường dương.[/face]



Ivan Fossa

trên Iphone tôi đọc chữ mới, còn trên PC vẫn chữ cũ là sao nhỉ? Iphone nó tự nạp font còn PC phải tự nạp tay hả Zì?



Cô Tư

Búa Tạ set cho em cái font mới của Zì với. Thành!

Mấy hôm nữa là kỷ nhiệm 46 năm ngày cưới của pama em, mà em đang lăn tăn ko biết tặng gì cho ông bà. Hồi lâu định mời ông bà đi vầu Nha Trang nghỉ mà năm nay em đong xèng í ẹ quá, mấy tháng nay ko có để dư được đồng nào nên cancel ý định đấy. Giờ định tặng ông bà cái gì làm kỷ niệm mà chưa nghĩ ra. Có AC nào có cao kiến gì cho em xin 500 cent idea với ạ!



Asinerum Project Commander

Ref: đt dđ (90)

Con nào súi em Ngô học tiếng Tàivàn dó?

Chúng cô có bị sao không?

Tiếng Khựa Mandarin dược zùng thôngzụng tại Tàivàn (nó chính là Official Language), tuynhiên, khi biên, thì chúng Tàivàn dánh chữ phồnthể, không dánh chữ giảnthể, như bọn dạilục.

Ở Tàivàn, batoong còn dánh vài tiếng khác, chảzụ Khách Gia. Zưng dây là zũng ngônngữ giaotiếp bìnhzân, không chánhthức. Tươngtợ tiếng Bạcvà ở Quảngtung hay Sing, Thái, và Saigoncho.

Tiếng Khách Gia khá giống tiếng Bạcvà, và như vậy, giống tiếng Giùn.

Thế nên, các batoong nào muốn cồngtách với nhânzân Tàivàn, vuilòng học tiếng Khựa phổthông.

Chúng cô mần Zì nhớ tới một con Giùn bạn Zì thủa 198x. Con ý dược chọn sang Batây zạy học (thựcchất là xuấtkhẩu laodộng). Thế là, con ý cuống di tìm thày học tiếng Latinh, vì cứ tưởng, châu Mẽo Latinh thì phải nói tiếng Lating nhiều lắm.



Asinerum Project Commander

Chúng cô có nhận ra rằng, zạo này, thằng Phấcbúc ngấmngầm hạnchế khảnăng bánhàng của chúng cô, hay không?

Các fanpage bánhàng giờ hoạtdộng rất bavạ, lượng khách mua chỉ bằng 1/10 thủa trước.

Nguyênzo dơngiản vì, thằng zucôn dó, muốn tóm mẹ chúng cô lại. Chúng cô muốn bán hànghóa hay zịchvụ, qua nó, thì phải mua máy promote của nó.

Khảnăng tươngtác của Phấcbúc vẫn còn ngon. Nhưng khảnăng dong xèng từ nó, dã bị hạ xuống gần bằng zero.

Côngnhận con Zothái này láo.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (95)

Rồi sẽ có lúc, khảnăng [fo: color="#FF0000"]tươngtác của thằng Phấtbúc sẽ cũng bị hạ xuống[/fo] nữa.

Lúc ý, chúng cô sẽ bị giảm số bạnbè (hiện dang giớihạn ở 5,000 mạng) hoặc phôlâu (hiện không có giớihạn).

Zì nghingờ xuthế lợinhuận của FB dang có vấndề nghiêmtrọng. Không chỉ FB, mà các mạng xãhội khác cũng gặp trạnghuống tươngtự.

Tuynhiên, Youtube lại là nơi chúng cô nên hướng tới. Concept của Youtube rất khác.



Cô Tư

Thằng fuckbook nó kiếm tiền rất tậnthu, y như bọn +quân thu thuế ấy Zì! Giờ tương tác tự nhiên của các page bán hàng cực thấp, nên muốn bán được 10 đồng hàng thì phải nhè cho thằng fuckboob tầm 1-2 đồng tiền quảng cáo! Mấy năm nay em cũng sống nhờ thằng Markzucôn mà giờ nó tệ quá, nên em đương phải tìm cách đong thêm xèng từ job 2, job3, job4... Em sẽ bắt tay cả bọn Lotto để phục vụ các Giùn thích giấc mơ mỹ.

Đong xèng giờ khó quá, haizzz...



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (96)

Chảzụ, con thợ-banh Ronaldo, dệ Zì, có trên 100 trẹo phôlâu trên FB.

Mỗn bận con ý phóng một tớt, hoạc dánh một cú hình, thì 100 trẹo record sẽ dược cậpnhật, dặng báocáo 100 trẹo mạng phôlâu.

Lượng thôngtin của 1 tớt hay hình dó, ngốn mẹ quãng 100GB. Aka trong một ngày, có khảnăng, nhõn con Ronaldo dã nuốt trọn một cabin {hard-driver} cỡ trungbình, của thằng FB.

Một quả cabin ý, thì không dáng mấy xèng. Zưng các kĩthuật phụtrợ, thì không dơngiản chút nào. Ngày nối ngày, một mùa, con Ronaldo chiếm mẹ cả một phòng máy, thêm vài anh ITer taychuyên lương tháng quãng 20K ôngtơn.

Mà lượng xèng (quảngcáo) thu dược từ các tớt dó, là baonhiêu? Zì nghĩ là không nhiều. Các quảngcáo của FB khá bé và không thuận-pha. Déo có mấy ai click vào.

Phan phôlâu của con Dô, thì toàn tintin nhắngnhít. Bọn này mua-bán cái củ cặc gì.

Thế nên, thằng zucôn FB phải xiết chúng cô chặt lại, là zĩnhiên.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (96)

Zì sẽ không ngạcnhiên, khi một ngày, thằng zucôn FB sẽ bắt chúng cô nhè ra 10 tơn/tháng cho 1,000 bạnbè, và 5 tơn/tháng cho 1,000 phan phôlâu.

Hehe dó không là chuyện xavời. Maybe chỉ 1-2 mùa nữa, là chúng cô sẽ dược hưởng.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (99)

Thunhập từ quảngcáo của thằng zucôn FB giảm từ mấy mùa rồi.

Nhưng nó giảm cụtỉ như nào, thì Zì chưa nắm kĩ.

Zĩnhiên FB nó dã có kếhoạch dong xèng từ những việc khác, như bán zịchvụ, côngnghệ, etc.

Nhưng nhìnchung, FB kém ở các mảng này, thua xa bọn Gúc hay Amazon.

Zì không tin FB hay Twitter, Instagram, có khảnăng sống zai như dỉa, nếu chúng không vậndộng và tự nângboong.



Cô Tư

@Zì: già rồi, à, em sorry, nhiều tuổi rồi, ko phải là target customer của thằng Zucôn. Đám target customer của thằng Zucôn ở cỡ <35 là nhiều nhất. Em ko rành về kỹ thuật phần cứng (mặc dù hồi xưa em có làm liên quan đến ít nhiều), nhưng 1 con hot profile trên Fb, mỗi khi nó post một cái gì đó liên quan đến sp hay dịch vụ gì đó, thì hàng triệucon tin tin follow nó sẽ muốn làm theo/bắt chước! Aka,,, thế là chủ của sp hay dvu đó kiếm bộn doanh thu. Giả như con Ronaldo điệu chảy H2O của Zì nó check in sang chảnh ở 1 khách sạn nào đó là hàng trẹo con fan của nó sẽ ghi nhớ vào memory là idol của chúng nó đã từng ở đấy, và chúng nó sẽ rất có khả năng book đúng chỗ đấy cho kỳ nghỉ của mình! Hoặc con Ro nó he hé cái bắp tay cuồn cuộn rám nắng đeo một ông đỏng Rem rem gì gì đó..., thêm vài câu chữ linh tinh, là khối đứa fan quạt sẽ lùng con đỏng đó để sắm! ây za, nghệ thuật quảng cáo/truyền thông giờ nó tinh vi lắm Zì!

Em ví dụ tiếp về 1 con hot mum trên fb, nó hàng ngày chỉ tung ảnh chụp 2 đứa con xinh xẻo như thiên thần lên, hàng triệu gái làm fan của nó. Rồi ngẫu nhiên trong một vài bức hình có nhãn hiệu sp nào đó dành cho trẻ con chẳng hạn như bỉm, sữa, thuốc chống hăm, quần áo, giày, thuốc bôi chống côn trùng, hay thậm chí sp dành cho mẹ cũng xuất hiện ngẫu nhiên, tự nhiên một cách "sắp đặt", thế là sẽ có hàng trăm nghìn fan lùng mua đúng cái nhãn hiệu đấy! và con hot mum nó kiếm tiền chỉ đơn giản như thế thôi!

À, đây là ví dụ về các hot profile kiếm tiêfn trên fb.

Còn thằng Mac zu côn nó kiếmtiền từ các nhà quảng cáo nhiều vô số kể! Em cũng phải cúng cho nó mấy trăm trẹo rồi chứ ko ít đâu! ĐM thằng Mac zothái! :)



Asinerum Project Commander

Ref: Chị Ba (101)

Dấy, là FBooker dong xèng, không phải thằng zucôn. Zì dang giảng về thằng zucôn, cơmà.

Thằng zucôn biết diều ý, nên nó xiết chặt chúng batoong lại. Hot-mum muốn dong xèng từ nhà-tàitrợ à? Phải trả xèng chạy quảngcáo của zucôn.

Ronaldo nhận xèng của thằng bán dỏng? Ok thoy, thằng zucôn sẽ cấu của Ronaldo.

Giờ nó chưa cấu, không có nghĩa là, nó sẽ không baogiờ cấu.

Zì muốn nói rằng, việc bánhàng bằng Fanpage, một trò thôngzụng vài mùa trước, dã chui vào hẻm. Và chả ai zám chắc rằng, các việc khác sẽ không gặp những trụctrặc như thế, trong tươnglai gần.



Cô Tư

À, Zì chưa update thằng Zucon rồi. Nó đang phát triển cái platform cho bọn bán hàng ngay trên nền nhà nó luôn. Nó tích hợp luôn cả ví điện tử vào nhà nó (Cái này ở Giùn chưa có). NÓ sẽ cạnh tranh nền tảng bán hàng với các đại gia như Amazon hay Ebay. Đừng đùa với Zucon Zì nhá!

Những thử nghiệm nhỏ nó đã làm ở thị trường Bắc Mỹ, chưa launch rộng rãi. Nhưng nó còn tham vọng rất nhiều chứ ko chỉ là xe ba cái lăng nhăng đâu Zì!



Asinerum Project Commander

Ref: Chị Ba (103)

Cái này nó làm từ lâu rồi em. Dó là một vậndộng trong cách dong xèng của nó, dặng không quá phụthuộc vào quảngcáo.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (104)

Thằng Gúc, quãng 10 mùa liền, chỉ dong xèng nhờ quảngcáo.

Mới cách nay gần chục mùa, nó mới thêm các trò như Mây, Location, Map, rồi Kính, Phôn Khôn, và cả OS phầnmềm các cái etc.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (105)

Amazon là một dạibàng, chứ eBay thì không còn là dạibàng nữa. Bỏ Paypal di, thì Ebay chả còn gì.

Thằng FB dã cóthể mua dứt eBay, nhưng nó dã không làm vậy, hoặc không dược bọn chủ eBay chấpnhận.



Asinerum Project Commander

Dạibàng mạng có chiếnlược zàihạn tốt nhất, theo Zì, là anh Giách Ma Khựa, dệ Zì.

Khi anh Giách dánhhơi thấy Alibaba (B2B) có nguycơ teotóp, anh bán ngay cho bọn tưbản Nhật và Mẽo. Rồi anh tung-xùy vào B2C aka bánlẻ. Rồi tới cả Logistics. Hệthống thanhtoán. Viễnthông. Vào dâu, anh ý cũng làm trùm, chứ déo thèm lìutìu.

Dcm vãi mẹ bưởm với anh Giách.

Thoy, Zì cút.



MBTrading

Con zì nói về FB với bọn bựa như đàn khải tai trâu mà thôi, nói tóm lại là FB đang lừa dối khách hàng, nhà đầu tư...kết cục nó sẽ như Enron.

-Nếu mua lượt click vô website thì chỉ có 20% là click thiệt còn 80% còn lại là click từ autobot. Trong 20% đó thì hết 10% click từ các nước nghèo nàn vô giá trị...vd mục tiêu là khách hàng Singapore nhưng cuối cùng bọn campuchia, bọn Myanmar vô kô.
-Mua lượt Like trang web cũng vậy, người like cũng là autobot, ko phải người thiệt
-FB đã thay đổi giải thuật để nếu ngưng mua quảng cáo thì đéo ai thấy, đéo ai like nữa.
=> Con zì nói dúng là FB đang có vấn đề, doanh thu quảng cáo giảm nhưng nó dấu diếm bằng một cách gì đó nên giá cổ phiếu vẫn còn tăng. Mmột số hedge fund đã tìm hiểu và khuyên short cổ phiếu FB



MBTrading

Còn một vụ nữa là FB có dấu hiệu phân quyền và kiểm soát ko kỹ nên một số nhóm ăn tiền từ người sử dụng.

Vụ án mới nhất là có một số hot FBker, có bán hàng khi bị lock account, muốn mở lại thì phải chi tiền cho nhóm quản lý tại Singapore... đây là chuyện tôi biết từ FB Nikie Trân...tôi tin chuyện này, nói chung là quản lý hệ thống tập đoàn của FB có vấn đề



Unknown

Chầu Zì ngài, chầu chi bựa. Hiện tại giá bán anh Chăm bên willi đã giảm còn 2/1. Và chắc sẽ còn giảm nữa hehe.



Mr.Orlando

Chị Ba said... (93) anh có một số nhã ý nho nhỏ , như thế này này, muốn quà kỹ niệm dài lâu, thì quà tặng bền xíu , Nụi chó đã bước vào mùa đông xe lạnh , nên em có thể tặng bô lão , cặp áo Măng Tô , kèm khăn choàng chã hạn , nếu thực tế hơn muốn cãi thiện súc khỏe thì mua Tổ yến , còn nếu bô lão mắt kém hông sài phôn khôn được , thì tặng đài radio để bô lão nghe tin tức , đại khái anh mới nghĩ được như thế , em thử xem sao hệ hệ.



Mr.Orlando

Anh đang khùng có cô lào chơi tay đôi mới anh hông? [img=http://3.bp.blogspot.com/-tOoODIIJpsI/U7UFL-gcu_I/AAAAAAAACLk/TOUmhhWVWO8/s1600/11-377ae.png] hệ hệ.



Giùn gộc

Hehe, Zì thả thính bên phắc-búp hay quá, cái đéo gì ông Cụ phanh ngực haha... mong Zì són nốt chỗ thông-tin sót lại, đặng chúng bò bõ công hóng.



Giùn gộc

Ơ kìa, font của tôi vẫn lạc-hậu, quê-mùa vầy sao. Nhờ CacMac hoặc bù-đụi set lại font Giùn mới, lần hai, đặng còn đú với văn-công bựa, nầu.



Mr.Orlando

Giùn gộc said... (113) tên facebook cụa Zì , là gì vậy cô Gộc ?



ZC

Ref: mr.Orlando (115)

https://www.facebook.com/hoang.cong.phan.an.1?fref=pb&hc_location=friends_tab&pnref=friends.all



Travis Hawk

Moa đơi gòi đcm.

Bài ông cụ phanh ngực ý Zì giảng đời tám-hoánh gòi, chúng cô đéo đọc à? Nhẽ niên 2011 thì phải hê hê.



CBDN - CBDN

Ref: Giùn gộc (114)

Lừa cơ bản chắc đổi tên thành Giùn Gộc, từ hồi cô Zì lên máu đổi gọi Lừa sang Giùn à?

Lâu lâu không để ý tí, đến lúc set font thế này mới phát hiện ra lắm "Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt" quá cơ, nhiều bạn âm thầm đổi tên nick từ tận lúc nảo lúc nao ấy nhờ [(o)] .

Các Bựa nhớ lời cô Zì dạy, cố gắng tạo dựng nhân thân online, thương hiệu online, phòng khi sau này phải có việc dùng đến, chứ đừng tửng từng tưng ngẫu hứng đổi nick lung tung phèng giống tôi nha.



Mr.Orlando

Dai Cuong said... (116) thanks cô Đai cương nhé.



Giùn gộc

Ref: CBDN - CBDN (118)

Hehe, CacMac tinh-ý thật, không che được điều gì. Tôi, nhẽ đóng đinh với "thương-hiệu" này thôi, trừ-khi, Zì lại gọi Giùn cách khác.

@Hốc, bài xèng ông Cụ, Zì giảng lâu rồi, cái tôi đang nói, là Zì thả thính, cơ mà.



Travis Hawk

Hê hê sorry cô Giùn Gộc nha, Moa lại đọc cồng 3 chơp 3 nhoáng gòi.



Ah Tho

Ref: An Hoang Trung Tuong (36)

Để em coi học theo 2 năm coi sao. Bọn K gặp hàng ngày mà không nói được cũng bưc.



Cô Tư

mr.Orlando said...

Thành cô Orl. Ông pa tui không nghe đài. Năm ngoái tui đã đổi cho ông bộ máy tính Pentium lõi tứ gì đó + màn hình mỏng + lắp đường Fiber + mở email, lập fackboôb cho ông cụ ngồi nhà coi tình hình con cháu. Tui ad favorite một loạt các web tin tức phổ biến + vài web phản động để ông đọc luôn thể. Giờ ông ngồi máy tính còn nhiều hơn cả lũ tin tin.

Bà ma thì coi tizi, xem cô dâu 800 tuổi.
Bà Cụ thì mắt mờ, chân ko đi được nữa, đã có 1 cái xe đẩy, ghế kèm bô.
Tui cũng đã lắp điều hòa 2 chiều cho các cụ.

Haizzz... còn nhõn 1 ý mà tui offer ông pa tui chưa thông: là tui sắm cái xe máy điện có 3 bánh cho ông đi thăm thú bạn bè (giờ tay ông run ko đi được xe kêu 2 bánh nữa rồi! ông muốn đi đâu xa xa tôi phải chở đi hoặc điều uber đến đưa ông đi). Đấy là tui offer từ năm ngoái mà ông vẫn ko đồng ý, vẫn cho rằng cái xe 3 bánh chỉ dành cho người tàn tật! Hic, show từ web đến ảnh, nói các kiểu mà vẫn bướng lắm! Nhẽ mai tui lại về làm công tác tư tưởng lần nữa vậy!

Dù sao cũng cảm ơn ý tốt của cô Orl! Chúc cô vạn sự cát tường! :)




Asinerum Project Commander

Bọn con bò, chỉ chém tầmphào là tài. Dộng tới họchành, thì câm mẹ mùm chó lại.

Hômnay, Zì giảng chúng cô thêm vài chữ khựa:

[fo: color="#FF0000"]Industrial and Commercial Bank of China aka ICBC, aka Trung Quốc Công Thương Ngân Hàng
[/fo]
Dây là, ngânhàng hàngdầu của Khựa.

Chữ khựa giảnthể:

[fo: color="#FF0000"]中国工商银行[/fo]

Chữ khựa phồnthể:

[fo: color="#FF0000"]中國工商銀行
[/fo]
Hai thể không khác nhau mấy, nghe chưa. Có nhõn chữ Quốc khác thoy.

Trung Quốc {[fo: color="#FF0000"]中国[/fo]}, là Nước Khựa. Chúng cô biết mẹ gòi. Chữ Quốc gồm chữ Vương nằm trong chữ Vi. Nghĩa là "quốcgia là phạmvi của anh Vua", déo của chúng mình.

Công Thương {[fo: color="#FF0000"]工商[/fo]}, là Côngnghiệp & Thươngmại. Chúng cô biết mẹ gòi cũng.

Chữ Công thuộc bộ Công {[fo: color="#FF0000"]工[/fo]}, hàm nghĩa Côngnghiệp, Laocông.

Chữ Thương thuộc bộ Khẩu {[fo: color="#FF0000"]口[/fo]}, hàm nghĩa Thươngnghiệp; Thươngmại.

Chữ Ngân {[fo: color="#FF0000"]银[/fo]}, thuộc bộ Kim {[fo: color="#FF0000"]金[/fo]}, là ghép của chữ Kim {[fo: color="#FF0000"]金[/fo]} aka Kimloại, và chữ Cấn {[fo: color="#FF0000"]艮[/fo]} aka Bền; Vững. Nghĩa của nó là Bạc {silver}.

Chữ Hàng, hoặc Hành, nghĩa là "di-bộ", là chữ ghép của chữ Sích {[fo: color="#FF0000"]彳[/fo]} aka bước-chân-trái, và chữ Súc {[fo: color="#FF0000"]亍[/fo]} aka bước-chân-phải. Anh cụt-chân, thì déo Hành dược dcm, mà anh ý chỉ Bò Lê Bò Càng.

Ngân Hàng, hoặc Ngân Hành, nghĩa là, "bạc chạy lòngvòng", thì thành mẹ nhàbăng aka Bank.



Sao Sɷlɷ

Ref: An Hoang Trung Tuong (124)

Zì: "Chữ Quốc [co="red"]国[/co] gồm chữ Vương nằm trong chữ Vi."

Anh nghĩ chữ Ngọc trong chữ Vi chứ? Chữ Ngọc và chữ Vương khác nhau không?

Ngọc: [co="red"]玉[/co]
Vương: [co="red"]王[/co]



Anonymous

wow giờ anh mới biết chữ Tàu thật vãi lồn huhu
anh có mắt mà đéo thấy Thái Sơn địt con mẹ
一叶障目,不见泰山 gúc đấy hehe



Asinerum Project Commander

Ref: Là Sao (125)

Nó gốc là chữ Vương dó. Zưng bọn hànlâm Khựa nghe cũng thumthủm, nên chấm mẹ thêm một chấm, cho giống chữ Ngọc.

Ngọc trong Dất, thì có nghĩa déo gì chứ.



Sao Sɷlɷ

Ref: An Hoang Trung Tuong (127)

oh okay. I was confused.



Unknown

MBTrading said... (27)
Bai viet Facbook nao vay a Tret, tui dang nghien cuu forex 1 cach het suc bai ban
Toi cung da từng vào trang MBtrading và nhận được hướng dẫn từ anh lâu rồi , nên hom ray dang nghien cuu tai lieu thong tin
Thành anh



Cô Tư

1 anh thợ hàn đã nướng 13 anh cán bộ học viện chính trị + căn nhà 8 tầng ở Nụi chó! Lâu rồi tui éo dám đi karaoke nữa, vì vào chỗ nào cũng như cái hòm, đèn với đuốc mờ ảo, dây nhợ lằng nhằng, bia rượu với thuốc lá như cái lò! RIP 13 đồng chí xấu số!

Năm nào cũng dăm ba vụ cháy quán Karaoke mà Giùn thì luôn có bài AQ đen thôi, đỏ quên đi nên cứ lao vào. Thôi thì nướng bớt các chú cho đỡ chật đất!

Cái môn an toàn lao động ở Giùn hình như éo bao giờ được quan tâm, mặc kệ chúng mày muốn làm sao thì làm!

Môn kỹ năng thoát hiểm thì còn kém cỏi hơn nữa!

Ôi, đời GIùn!



MBTrading

Ref: Ha Ho dac (129)

Con đó tên Linh, đang quảng lý một quỹ nhỏ nhỏ của riêng nó, lúc trước hay viết bài trên Vfpress...lý do là nó hay nói đúng, kiến thức kinh nghiệm của nó tôi từng trả giá nên tôi it khi share bài của nó he he he



Asinerum Project Commander

Déo phântách dược tại-sao, dến tận mùa này, 201x, mà Giùn chúng cô, vẫn ham karaoke thế nhở.

Dcm, ngay tại Nhật, nơi khaisanh ngành karaoke, thì môn hát nhảm này cũng thoáitrào từ lâu.

Các tiệm karaoke Giùn, thì 99% là tậnzụng nhà-ống cao-tầng. Dất hẹp như sợi lông lồn.

Phía-sau, thì déo có thang antoàn, déo có cửa hậu (xây bịt thành tường, nhằm tăng ziệntích sửzụng).

Phía trước, thì chơi toàn hàng chống trộm-cướp. Cửa lắp chấnsong thép to-doành, déo có cách nào phá dược. Và các phòng phía-trước, thường không có hoặc bịt mẹ bancông, cũng nhằm tăng ziệntích sửzụng.

Cầuthang-bộ {staircase} thì hẹp títẹo và zựng ngược.

Khi quả nhà-ống ý dược thaychuyển côngnăng, thằnh tiệm karaoke, thì các phòng sẽ dược ốp tường và trần bằng vải và các thứ xốp cách-âm. Sàn thì trải thảm, cho anhem casĩ nhảynhót khỏi vangvọng.

Zì chưa từng gặp một phòng karaoke Giùn nào có windows. Dcm nếu có, hẳn con chủ tiệm bị diên.

Vậy mà, chúng cô cứ khoái rủ nhau vào dó dúdởn, bóp vú, bú bia, cắn lạc-rang và tráicây khựa ủng.

Dcm, nếu có hỏahoạn, thì chúng cô chui di dâu, di dâu?

Chảzụ, chúng cô hát ở tầng 4, hỏahoạn xảy ở tầng 2. Thì, khi chúng cô thấy nóng, lửa dã tới cửa phòng rồi. Có mà chạy lên giời.

Thoy, các anh, lên nóc-tủ mạnhgiỏi nha. RIP.

[img=http://img.f29.vnecdn.net/2016/11/02/chay2-4137-1477996754-1869-147-9599-3495-1478056386.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (132)

À, Zì nhớ là, Zì dã giảng chúng cô gòi.

Khi có hỏahoạn, thì chúng cô [fo: color="#FF0000"]hisanh vì khói (aka chết-ngạt zo thiếu O2)[/fo] nhiều hơn là vì bỏng.

Dơngiản vì, chúng cô ngạt-khói, lên nóc-tủ mẹ gòi, thì lửa mới tới. Hoặc cũng cókhi, lửa chả tới, zưng chúng cô vẫn lên nóc-tủ.

Vì nhà-ống dó dcm. Nhà của chúng cô, mà dánh cho mồi-lửa ở tầng trệt, thì camdoan nhânzân các tầng trên tèo sạch luôn. Như hun chuột vậy.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (133)

Chúng cô nhớ nhé. Phòng karaoke Giùn 99.9% zùng xốp làm lớp cách-âm, cả ở tường và trần. Bên ngoài xốp, thì bọc vải Khựa, thường là vải nhung thô, hay vải bố (loại bọn Bương thường zùng bọc salông).

Xốp bắt-lửa nhanh như nào, thì dừng hỏi.

Chỉ cần mọt phút, cả phòng karaoke sẽ thành bó duốc. Các nhânzân dang hoạtdộng ở tầng cao hơn tầng bị cháy, vuilòng thuxếp hộtịch trên nóc tủ.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (134)

Tómlại là, dút buồi vào nhà-ống Giùn

Déo riêng gì trong ngạch di hát karaoke. Mà ngạch déo nào cũng thế.

Chúng cô sống nay chết mai, déo biết dâu mà lần.



MBTrading

zì giảng hay lắm nhưng bọn giùn trên FB đang chia làm hai phe, một phe thì hí hửng vì 13 em chết thuộc chương trình "Bác Gọi Cháu Về", bọn còn lại(bọn chuyên nói ngược) thì đang phê phán bọn hí hửng he he he



Anonymous

Nghe lá cải bẩu chết toàn anh em quan lại Dì ơi đcm
[im]http://media.tinmoi24h.info/files/duong.ngo/2016/11/02/chay-quan2-1109.jpg[/im]



Anonymous

Toàn tay to ở Sở huyện các cái nhờ
lá cải bẩu ae ql học chung 1 khóa cao cấp chính trị(chà chà thăng quan tiến chức đến nơi)
link đây đcm



pe^te^211

Ref: An Hoang Trung Tuong (135)

Vầng, dút buồi vào nhà-ống Giùn. Dì mùm đỏ dạy chí phải ạ.

Theo lời dạy của Dì vĩ đại, anh đã thanh lý quả nhà ống hơn 3 chục mét và quy đổi thành công sang hơn hai căn chung cư cho mấy gia đình thân thiết. Chất lượng cuộc sống được nâng lên rõ rệt mụ Dì ợ. Cảm tạ Dì nhiều vì đã truyền đạt tư tưởng này cho anh.



pe^te^211

Nói thì đơn giản vậy nhưng đời Giùn sống nay chết mai, đã tham lại còn hay lừa lọc, nên việc bán nhà ống, mua chung cư cũng là giao dịch phức tạp loằng ngoằng lắm cơ ạ.

Xong rồi ngoái lại mới thấy: khó khăn nhất là thuyết phục được các Giùn già. Vửa tham, vừa sợ, vừa ngại thay đổi, vừa hay nổi nóng, lại có quyền dọa nạt con cháu.

Giờ thì tạm ổn rồi.



Asinerum Project Commander

Ref: pe^te^211 (139)

Zì khen, nghe chưa.

Zù chungcư Giùn hiệntại còn nhiều thảmhại (về chấtlượng, quảnlí, etc), nhưng cứ hơn nhà-ống vài boong.

Ít nhất, là sạch hơn, antoàn hơn, thuậntiện hơn.

Nó chỉ kém nhà-ống ở diểm, phải trả một khoản xèng hàng tháng, và ở một khíacạnh nào dó, hơi mất chút tựzo (chảzụ, ngồi trong nhà thì không dược thò buồi dái ra vườn).

Dcm muốn sống tốt, thì nên trả xèng, dừng phànnàn, bọn con bò.



pe^te^211

Chính anh bồi hồi nhớ lại ngày một âm tháng mấy năm nào, cô bé bán hàng mành rèm dưới tầng 1 hóa vàng thì bị trận gió quẩn bốc tàn vào trong.

Anh thấy được bèn nghiêm cấm, rồi từ tháng sau cổ mua cái lò tôn, dkm, hóa vàng.

Anh nghĩ lửa mà bén vào rèm, rồi bốc lên tầng thì anh đi đâu. Mặt sau xây hết đất, nhà chỉ có mặt trước khóa chặt, làm rào chống trộm. Sân thượng thì cũng làm rào chống trộm. Cháy thì chỉ có chết.

Đời anh vậy là thoát nhà ống rồi. Cảm ơn Dì mùm đỏ lần nữa.



Mr.Orlando

Chị Ba said... (123) .Best wishes for all your family.



ZC

- Những quả nhà ống, nhất là các thành thị, chẳng khác gì các conteno xếp chồng; trái phải đằng sau cũng là conteno xếp sát nhau. Khi cháy, ở mặt trước or ở tầng dưới thì khói sẽ vào hết và giam toàn bộ trong các conteno này; chết ngạt là cái chắc.

- Không chỉ quán hát mà bất cứ nhà ống nào đô thị đều rất khó thoát khi cháy; quán hát thì khả năng cháy và chết đến 99,99% vì toàn đồ dễ cháy, sinh nhiều khí độc nhất.

- Nhìn các quả nhà chung cư cơi nói chỗ Thanh Xuân, bên dưới bán phở, trên phở là 1 búi dây điện >>> không cháy mới lạ.

- Nơi có những con hẻm, ngách nhỏ 2 xe máy tránh còn khó, nếu cháy ở đây thì cứu đằng trời.

- PCCC, khi tập tành thì cợt nhả, đứng cho vui, việc đứng phải đứng, đi tập 100 lần đéo biết sử dụng bình cứu hỏa, vòi nước thế nào.



ZC

Như Zì nói, chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ đối với hầu hết Giùn nhân.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (141)

Bọn bôlão giàhói, nhất là bọn Backicho, zo dịnhkiến với cái-gọi-là [fo: color="#FF0000"]vănhóa tậpthể[/fo], từ thủa thiêndàng, zàizặc mấy chục mùa, nên chúng sợ chungcư phết lắm.

Chúng, daphần, dã từng nếm (hoặc nghe người-quen nếm) các trảinghiệm sống trong các tòa "nhà tậpthể", 3-4 hay 5 tầng, zùng chung toalét và bếp, hànhlang zài-thườn chạy-ngang trước cửa, bơm nước từ sân mỗi nhà một vòi, xekêu zắt hộc-cơm theo những con-lươn từ lầu 1 lên lầu 5, etc.

Toàn là những kí-ức kinhhoàng. Chúng không sợ mới lạ.

Tuynhiên, cứ cho chúng sống thử, chúng sẽ nghĩ khác.

Bọn chốngdối sống chungcư, toàn là bọn chưa từng sống chungcư.

Cũng như, bọn Giùn Mồm Lồn chốngdối chữ Mới của Zì, là bọn chưa nghe nửa zòng biên nào trên chữ ý.

Hoặc bọn chốngdối làm xeray caotốc, là bọn chưa ngồi nửa phút nào trong caotốc.

Giùn là vậy, chưa nghe quantài, chưa nhỏ lệ. Chúng cô rất kém về khảnăng suyluận logic, và luônluôn bảothủ.



cu Tí

Bọn Giùn xoắn lúc nào chúng cũng nghĩ những tai ương, hiểm họa sẽ luôn né chúng hay sao í?,nên bọn bỏn sống và làm việc luôn cẩu thả, thiếu trách nhiệm, địch cụ chúng.



Mr.Orlando

An Hoang Trung Tuong said... (134) đúng rồi Zì , các phòng karaoke đều dùng xốp để cách âm . Zùn thì nghĩ hời hợt , nhà ống cao mấy tầng vậy mà hông có chổ thoát hiểm, đéo nghĩ đến có ngày xảy ra hỏa hoạn , nên đéo thiết kế đèo mẹ.



pe^te^211

Ưu điểm chất lượng cuộc sống của căn chung cư hơn hẳn nhà ống nhé các cô.

Cái lợi lớn nhất là bỏ được cái cầu thang.

Trẻ thì ngại leo lên leo xuống, nằm ì trong phòng chơi mạng. Già nam thì về phát lọ mọ lên tầng 2 bám lấy cái tivi đến 11h đêm, quan tâm cặc gì. Già nữ ngày bốn lần leo lên leo xuống do phải giặt giũ phơi quần áo.

Cô nào kêu nhà ống không dở chắc tầm tuổi bánh tẻ như anh. Nhìn anh mà thay đổi nhé.



MBTrading

Chết cười quán bựa thi nhau khen nhà chung cư giùn he he he, ở giùn thì nhà chung cư có khác gì căn nhà ống cỡ lớn đâu, khi cháy ngoài chết vì nghẹt khói còn có một số con sẽ chết vì nhảy từ trên cao xuống do hoảng loạn.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (146)

Bọn Giùn bôlão giàhói, khi bị concháu gạ vào sống chungcư, thì thường dưa ra các chốngdối tạng:

- Tao sợ bị thằng nhà-trên nó zẫm mẹ lên dầulâu, 11h dêm vợ-chồng nó giaohoan thì tao sao ngủ dược.

- Tao ngại ho to, khạc mạnh, cũng bị thằng nhà-bên nó cạnhkhóe.

- Tao sợ hỏahoạn déo biết thân-già nhảy dâu (hehe).

- Tao déo còn khoảnh sân tập khícông nữa à.

- Tao déo còn mảnh-dất-cắm-zùi nào à.

- Tao phải trả 500K ôngcụ một tháng, tao tiếc.

- Tao chạy thangmáy rồi chóngmặt, dộtquị, hisanh, thì sao.

- Tao nghe có thằng chạy thangmáy rồi tựzưng thang bung cửa, nó rơi mẹ xuống khe, chết dànhdạch, thì sao.

- Tao nghe "cha-chung-déo-ai-khóc", ở chung là déo okay.

- Chúng mày tí tuổi mọn, dừng có "thằng-chết-cãi-thằng-chôn".

- etc.

Tómlại là, dcm bọn giàhói mấtnết.



MBTrading

chưa kể chất lượng xây dựng quá kém, cẩu thả...kể cả các chung cư cao cấp. VD như ống nước, ống thảy nối cẩu thả làm hư tường; Tầng hầm để xe bị ngập đéo ai đền, lâu lâu rơi thang máy-cái này mới hay, lúc đó đầu mông đổi vị trí...



CBDN - CBDN

Ref: MBTrading (150)

ờ, công nhận. Ở Giùn thì nguy cơ nghẻo lãng xẹt của tỷ phú và ăn mày có khi cũng chỉ ngang nhau thôi, nói gì đến việc so sánh nhà ống và chung cư.

Tuy nhiên trong tất cả những cái dở đều, thì chọn cái bớt dở hơn tí.



MBTrading

Ref: CBDN - CBDN (154)

Đồng ý với CácMac :-)



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (151)

Trừkhi chúng cô dông xèng, thì muatạu mẹ villa mà sống.

Còn thì, zẹp ngay tưtưởng sống nhà-ống.

Nhà ziệntích dất zưới 120m2, hoặc bềngang zưới 5m, thì Zì coi là, nhà-ống. Bấtkể nó có hình-ống, hay không.

Nhà 1,000m2 nhưng chỉ rộng 4.5m, cũng là nhà-ống.

Nhà mặttiền 30m nhưng sâu 3.5m, cũng là nhà-ống.

Nhà-ống, chỉ nên zùng làm chuồng bò.



Asinerum Project Commander

Ref: CBDN - CBDN (156)

Trên dó còn treo cả Linh daolốt 214 Bộthủ Khựa, nha Cácmác. Rồi Linh daolốt các phông Giùn Mới.



Mr.Orlando

Chời dạo lày hay mưa quá.
Mưa ơi mưa ơi.
Xin mưa đừng zơi. Để vương vấn một thời hoa bướm ngày xưa .( bướm bay chên chời nha cạc cô hehe )[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=PvfmgUvhzEU].



Đôn Lò

Ref: An Hoang Trung Tuong (135)

Hehe hôm qua Lò cũng phán ngay là địt mẹ nhà ống mà.



Đôn Lò

Ref: MBTrading (150)

Phải quá. Nhìn Nụi xây chung cư mà vãi đái. Người ta xây 30% diện tích còn lại để làn vườn hoa công viên với các công trình công cộng, chống cháy nổ chống khủng bú... thì đây nó xây mẹ 95%.

Trong Chung cư thì phòng sát phòng, toàn rào sắt hehe.



Vàng Chí Cả

Zì Ngài cho tôi hỏi, một chữ hán được cấu tạo từ nhiều bộ thủ, làm sao xác định chữ ấy thuộc bộ nào?



Vàng Chí Cả

Chả dụ chữ 国, có thể nói thuộc bộ Vi không?



Giùn gộc

Bê Giùn, nhẽ nên học-đòi bọn Sing, Cỏng, Khựa, lùa chúng Giùn vầu hết chung cư. Số nhà ống, thời đập bỏ xây hạ-tầng, giao-thông etc. Song-song, là lùa Giùn lên xe-buýt, xe ray nội-đô, xóa tiệt xe kêu 2 bánh. Thế-là Giùn văn-minh, giống ông người hẳn ahihi.



CBDN - CBDN

Ref: An Hoang Trung Tuong (132)

RIP những người không may. Chốn vui chơi giải trí bình dân ở Giùn vừa không có nhiều thứ để lựa chọn, vừa quá tệ về dịch vụ, độ an toàn, chất lượng...



Travis Hawk

Moa ngoi lên đơi gòi địch con cụ.

Nhìn cái nhà ống kín-mít thế kia thì đit mẹ, bọn cứu hoả có đứng sẵn đó, cũng đéo cứu được các anh em.

Thôi, RIP thập tam lão nhângia.



Travis Hawk

Mạng Giùn đúng là mongmanh như sương khói, Moa nghe tin mà toát hết cả bùhôi bẹng.



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (165)

Karaoke xét ở khía cạnh tích cực thì cũng là 1 thú giải trí lành mạnh, nhẻ. Nhưng cá nhân tôi thì hầu như rất khó thích ứng được với các phòng Karaoke ở Giùn, cho dù đó là những phòng Karaoke đắng cấp đến mấy.

Tôi k chịu được cái thứ mùi ô hợp trong những cái phòng ấy. Mùi nước hoa xịt phòng, mùi rượu bia từ những khách cũ phảng phất để lại, mùi ẩm mốc do không được vệ sinh đúng chuẩn của những bộ salon... Chưa kể đôi khi còn là mùi nước hoa rẻ tiền nồng nặc của các em tiếp viên (sorry các em)... K chịu được cả sự ồn ào.

Đấy là các cơ sở Karaoke tương đối có level đấy. Chứ còn các nơi trung, lưu bình dân thì có khi tôi còn không dám bước vào.

Tôi hay đi công tác miền Tây. Dân miền Tây quý khách, bao giờ ăn tối xong cũng mời đi hát Karaoke. Đôi khi vì lịch sự xã giao phải vào ngồi, nhưng thật quá bằng tra tấn.

Nói chung vừa bà già khốt ta bít, vừa dị ứng mùi, dị ứng sự ồn ào.



Travis Hawk

Thoy, mời các cô nghe chút ảnh chấtnghệ cho mềnhmàng. Chủđề loạt ảnh hômnay cụa Moa là street portraits.

Ngoại buồn

[img=https://3.bp.blogspot.com/-9bpW1xtPAtY/WBoBBd6ou_I/AAAAAAAABCA/kOKgualDFU8C_om51JFFiZo9fkJJ4I6WwCLcB/s1600/IMG_0025.jpg]



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

Lão tiểu-nhị

[img=https://2.bp.blogspot.com/-kIZ3VVk_rvg/WBoC2tnY74I/AAAAAAAABCI/2fCKo88KPE4wc_5D5lX4fH-qIpt2xn7hgCLcB/s1600/IMG_0145.jpg]



Unknown

Khoan hãy bàn đến chung cư và nhà úng. Kỹ năng thường thức mới là vấn đề các cô cần lưu tâm. Khi đến chốn đông người bất cứ nơi nào, (tây bương he he phải kỹ hơn bởi bỏn có sức nên giẫm đạp zất kinh) các cô cần phải điều nghiên các lối exit, hướng nào thoát nhanh nhất, ít vật cản nhất,và hình dung khi nhắm mắt các cô cô có thể bước bao nhiêu bước để đến nơi thoát hiểm. Tàu xe cũng vậy nên ngồi gần cửa thoát, xem xem búa phá kính đặt chỗ nào.. hãy nắm thật nhiều quy luật để đạt tự do tuyệt đối!



Mr.Orlando

I'm here, i'm here.[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=RyM9ZpoMK8Q].



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

[img=https://4.bp.blogspot.com/-lQNb-Cknj0k/WBoELpFK6jI/AAAAAAAABCQ/-_sqYTrXoME2WRfxOh5idoZr_m8-e3LgwCLcB/s1600/IMG_9596.jpg]



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

Bà chủ

[img=https://2.bp.blogspot.com/-K_ess6xv1s8/WBoELiFnc0I/AAAAAAAABCU/ic7qoYi2AHATLlSl7GmnnyyaCDpKonB_gCLcB/s1600/IMG_0166.jpg]



Mr.Orlando

Dinh Nguyen said... (171) chổ lào thì anh hông biết , chứ đạ vào quán karaoke , thì núc đầu cô có nghiên cứu tiến sĩ , cao cấp về thoát hiểm thì cũng chịu thui , why? bỡi vì núc đó cô vừa mềnh màng pha cô zìn 1 hóa 2, 3, 4... hình , như anh Tôn Ngộ Không biến hình zậy, núc đó chị có chịu die thôi cô ơi, hệ hệ.



tử thần đen

Breaking News: hehe con langbăm HồHải đã chánhthức xộ khám, xiên chúcmừng



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

[img=https://1.bp.blogspot.com/-SC6fLMciF6o/WBoELo5IrTI/AAAAAAAABCY/ST-F6kif_7cHuSLAGvbFv-ABwAgDAO3QACLcB/s1600/IMG_0642.jpg]



Unknown

Ref:mr.Orlando said... (176)
He he, cô hãy nhớ màu áo bọn phục vụ, có biến thì túm đuôi của chúng mà thoát!



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

Vui

[img=https://2.bp.blogspot.com/-iPtc0evHHvw/WBoI3nuUK7I/AAAAAAAABCk/wgL86N5Id_IBSechTnewYdZoqpzh0Q8FgCLcB/s1600/IMG_0101.jpg]



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

Chọt gì chị đó đcm?

[img=https://1.bp.blogspot.com/-mpSYljzy_gs/WBoI6BxNAII/AAAAAAAABC4/W3uPO0IVQq443VljYwT2JURAECfqvheagCLcB/s1600/IMG_8565.jpg]



Vàng Chí Cả

Mấy tấm hình anh Hốc vừa bốt, nge hương trầm rất quá, chúng khiến phố đường lặng ngắt như thinh. Chúng là cô, là cậu, ríu rít chích bông, mới đó chứ đâu



Silk

Làm Youtube cho thương hiệu như này hay nè các cô:

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=-dOXcG8rhYE]

Kênh này là do 1 người vừa quay video vừa chỉnh sửa rồi làm thương hiệu cá nhân trên mạng, anh khâm phục phết.

Coi video thấy đc nút bạc Youtube (dành cho channel có 100.000 subscriber) cỏn cho vào bao tải vác ra suối hài vãi hihi



Mr.Orlando

Anh cũng chất nghệ đơi[img=static.greatbigcanvas.com/categories/best-selling-art-7967.jpg] mời các cô bình phẩm.



Mr.Orlando

[img=https://static.greatbigcanvas.com/categories/best-selling-art-7967.jpg] mời mời các chuyên gia bình phẩm.



Unknown

Hôm nay học thêm chữ Khựa nào?! Zì chưa chuản bị giáo án thì gúc nhanh nhanh không đốt mẹ quán giờ. Ác gì ác quá muông thú, nửa đêm học hành đéo gì.

__

Mà chỉnh lại phông Tahoma Bold, chữ "ơ" đi Người ơi. Đéo Bựa nào dùng script (Bookmarklet - Tampermonkey) của Or cho các trang web ngoài Quán hay sao mà không phát hiện?!

ờ ớ bị mờ (blurry) so với các chữ còn lại. Chrome và Firefox nghe rõ nhất ở cỡ 14-16px, IE - 13px. In ra trên giấy thì bình thường, ĐM.

Vào đây để test: https://jsfiddle.net/sLxbjsph/
[img=https://c2.staticflickr.com/6/5599/30099730293_21890c693c_b.jpg]



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

[img=https://4.bp.blogspot.com/-G_WhHOsxLyo/WBoI30coFUI/AAAAAAAABCo/OHtHRGoyp8gCMftvp9zJYcMDEpcGjG_dgCLcB/s1600/IMG_0085.jpg]



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

[img=https://4.bp.blogspot.com/-1FvjZn5kYLg/WBoI56DuimI/AAAAAAAABCw/27-QQXuaifcKtaSa5_J6FQC3mvFa3d7WACLcB/s1600/IMG_9622.jpg]



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

[img=https://4.bp.blogspot.com/-4Z8502pvp20/WBoI6A1U9SI/AAAAAAAABC0/_HrphBJB2ew9U2Id_nZLnlxbtVNOO4sXwCLcB/s1600/IMG_0180.jpg]



Travis Hawk

Tiếp loạt ảnh street portrait

[img=https://3.bp.blogspot.com/-j-D42G4HwjQ/WBoI399E1ZI/AAAAAAAABCs/6OiZt1pQYZ0OwiKHkLbWvwhXA1yk9dawACLcB/s1600/IMG_0119.jpg]



Mr.Orlando

Lady [img=https://i.vimeocdn.com/video/371585438_960.jpg].



Unknown

Tư vấn các bựa muốn mua chung cư ở Jùn. Việc chọn căn hộ theo hướng tuổi cũng như rủi ro về mặt pháp lý, moa ko bàn. Căn hộ các cô chọn nên đầu hướng gió để tránh mùi xú uế và khói khi hỏa hoạn. Căn hộ nên tiếp cận gần nhất với thang thoát hiểm. Với căn hộ cao cấp các cô chọn gần thang thoát có điều áp, với căn hộ bành dân thì nên chọn gần cầu thang hở. Thang có điều áp là thang có hệ thống máy làm tăng áp suất lồng thang kết hợp với cửa chống cháy ngăn khói vào lồng thang. Thang hở là thang thông gió trực tiếp với bên ngoài bằng hệ thống lam thông gió... Quy định ở Giùn thang hở chiếm khoảng 25%. Về lý thuyết thang có điều áp an toàn hơn, nhưng với cách quản lý ầu ơ thì thang hở vẫn là lựa chọn ko tồi.



Mr.Orlando

Hố sâu thăm thẳm.[img=http://thecreatorsproject-images.vice.com/content-images/article/flower-bloom-gorge-japan-teamlab/73c3ef74432255af7a0e76db5aa1b4d3.jpg?crop=1xw:0.9992193598751xh;*,*&resize=1000:*].



Nguyen Sang

Trung Tướng và mọi người tư vấn giúp tôi một việc.
Bán mỹ phẩm xách tay online, làm sao để hiệu quả?
Tất nhiên với chi phí hàng tháng vừa phải thôi, khoảng 1.5 triệu cho online.



Travis Hawk

Moa muốn chọt gương mặt Giùn một cách tựnhiên nhất, nên phải hê hê chụp lén đó.

Moa toàn chụp ngang hông, tức đeo dây vầu cổ, gòi đưa máy ngang hông chọt. Hoặc lướt qua thật nhanh gòi chọt đúng lúc ánh-mắt họ nhìn vào Moa.

Vậy là bị chọt mà ko hề hay biết hêhê. Cách này khá hiệuquả vì chủthể trông khá tựnhiên.

Moa nhận ga rằng, ánh mắt Giùn cần tiếpxúc mới người nghe, mới gây hiệu-ứng mạnh.

Người nghe có cảm giác như đang connect mới cú hình, và trò chuyện mới chủthể trong hình.



Cô Tư

Ảnh cô Hốc dạo này lên tay, có hồn, có chiều sâu. Keep it up!



Travis Hawk

Hê hê thành Chị Ba nhế. Khen nhận.

Lếu thấy xấu, thì cứ chê thẳng nha và góp-ý chỗ nầu còn yếu để Moa nângcấp thêm.

Moa hết sức cầuthị.



MicroTri

Cô Hốc không những lên chân (cả ba chân luôn nhé), còn có tinh thần chụp choẹt rất đáng ngưỡng mộ.

Nhìn loạt ảnh của Cô, thấy ZZ giảng quá đúng: Zùn ngoài ẻm Trinh xinh tươi ra, toàn là tămtúi, đaukhổ.



Anonymous

Ref: Tử Thần Đen (177)

chúc mầng Bs Hồ Hải dưới sắp hehe thiên di thành công mà chả tốn mẹ cắc bạc nào hehe



Unknown

Đèo mẹ lâu mới vào quán đọc lòi mẹ pha ra. Cái zự án chữ zùn mới của Zì đại là 1 sự án zở hơi tầm thế kỷ. Theo tôi thì cứ dùng mẹ nó kiểu chữ telex là ổn mọi nhẽ, cả về kinh tế lẫn thẩm mỹ.

Về kinh tế thì font chữ đéo cần thêm ký tự nào mới cả, nhõn 24 ký tự cơ bản là đủ.

Về thẩm mỹ thì vẫn 24 ký tự cơ bản laf đơn giản và thẩm mỹ, thêm ba cái ký tự lăng nhăng làm đéo gì cho rối mắt, hay định học bọn khựa ra 1 đống chữ học 10 năm chưa hết?

Cws gox mej nos telex thees nayf cos phair oonr khoong, ddeos mej phats nwax....



Xoong Thủng

Ref: Travis Hawk (181)

Hềnh này anh ưng cô Hốc này, frame in frame

Các hềnh khác có nhiều chi tiết thừa, cô chú ý nhé. Xem ảnh có vẻ cô chưa linh hoạt trong cách đo sáng như anh đã chỉ



Gia Ngua

Ref: Travis Hawk (190)

Loạt ảnh Street của chị Hốc Ngựa thấy nhỏn ảnh nài lếu chỉ có mỗi emnhỏ thì tàmtạm.
Cònlại thì Ngựa thấy toàn ảnh chọt tùyhứng, chả có ýtưởng hay nắmbắt khoảnhkhắc cặt zì. Thua xa quả ảnh Zì móm chụp 3 em sanhviên chờ xebuýt hômtrước.



Gia Ngua

Gươngmặt Zùn, vốn dã rất biểucảm dasắcthái, zodó dòihỏi tính nghệthuật ở những quả ảnh í fải cao hơn, chị dừng nghe bọn Bựa khen dểu, hehe.

 

1 – 200 of 435 Newer Newest