RELAY AND DIY: GƠLE VÀ TAYCHƠI DIY



GƠLE VÀ TAYCHƠI DIY

(1)

DIY, là một thànhngữ tâybương thôngzụng, chữ biên-tắt của Do It Yourself, aka Chính Cụ Mày Làm.

Quân tâybương khoái DIY các món zùng trong giadình, hoặc game-toy, hoặc thậmchí những thứ useless aka vôzụng, zù chúng cothe mua ngoài tiệm với giá rất zẻzúng. Dơngiản chúng thích thế vỳ, chúng muốn thửnghiệm họcvấn và tưzuy của mình, muốn thưgiãn vuivẻ, hoặc muốn giáozục concháu.

Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} sẽ chỉdạo nhânzân batoong chúng mình test zăm DIY nhonhỏ.

(2)

Gơle {relais}, aka relay, là con côngtách diện {switch}, chạy diện.

Côngtách diện bìnhthường, thỳ chạy cơm. Muốn mạch-diện dóng/mở bằng côngtách này, chúng mình sẽ thò tay, bật mẹ một nhát. ON, là dóng, diện chạy. OFF, là mở, diện ngưng.



Gơle, thỳ dóng/mở mạch-diện bằng một xung-diện {pulse} yếu, thường là diện một-chiều {DC} từ 3-32 vôn.

Vỳsao nhânzân cần gơle? Vỳ, có những mạch-diện nằm nơi nguycơ, chúng mình déo thò tay dược. Hoặc vỳ, mạch-diện ý phải dóng/mở liêntục và nhanhnhẹn và nhạycảm, chúng mình déo kham dược.

Chảzụ con dèn-vườn tựdộng bật-sáng khy có bóng Giùn dêm lảngvảng, or something like that.

Vỳsao gơle cần dóng/mở bằng xung-diện DC yếu? Vỳ, dó là xung-diện cothe cungcấp thôngminh nhờ các con chip {IC} hay phầnmềm máytính, theo những kịchbản dã lậptrình.



(3)

Gơle hoạtdộng zưới hai nguyênlý cănbản. Một là, nó dóng/mở mạch nhờ namchâm diện {electromagnet} và hai là, nhờ lõi-dặc {solid-state-switch}.

Gơle tạng I, thỳ kêu là, gơle từtính {electromagnetic-relay}. Khy nhận xung-diện kíchhoạt, cục namchâm diện sẽ có-diện, và hút chốt côngtách {iron-latch}. Chốt này sẽ dóng mạch-diện, như một côngtách mini.

Muốn chốt nhả, aka mở-mạch, thỳ some gơle cần xung-diện dảo-cực {opposite-polarity}, và thêm 01 con namchâm vĩnhcửu {permanent-magnet}, còn some gơle cần kíchhoạt namchâm diện thứ-hai.

Có zững gơle từtính chỉ biết dóng, không biết mở.





Gơle tạng II, thỳ kêu là, gơle lõi-dặc {solid-state-relay}. Con này nhận 1 xung-diện, thỳ dóng, và thêm 1 phát nữa, thỳ mở.



(4)

Hiệutrưởng Zì nhõn say gơle lõi-dặc, vỳ con ý zất lợinhuận cho DIY bìnhzân. Zì hoàntoàn khoái con Opto 22, một sángtác của quân tưbản Mẽo, giá online quãng 15-25 ôngtơn.

Nhânzân mời nom kỹ nhânthân con ý:



Con ý cực giảnzị. Nhõn 2 chỏm-vào 3-32 VDC (vôn một-chiều), dánh số [3] và [4], và 2 chỏm-ra dánh số [1] và [2]. Chỏm [3] nhận diện zương {+}, aka chỏm [4] nhận diện âm, zòng DC. Hai chỏm kia zòng AC, Zì déo ke.

Hai chỏm [1] và [2], thỳ Zì dấu thay côngtách tivi.

Chỏm [3], thỳ Zì hàn vào khe No14 của cáp printer-cable.

Chỏm [4], thỳ Zì hàn vào khe No25 của cáp printer-cable.





Khe No14, là khe chuyên phóng tínhiệu line-feed aka xuống-zòng.

Khe No25, là khe ground.

Xong. Zì cắm mẹ cáp printer-cable vào máytính. Gòy hehe, Zì thả một lệnh line-feed.

Làm sao thả lệnh line-feed sang printer? Hehe zất tầmphào. Zì in mẹ một vănbản gồm nhõn 2 zòng:

Hello,
World.

Dcm ông tivi tứcthỳ chém oangoang, oangoang. Congrats.

Comments

336 comments

Page:


Bac

Tem lần đầu tổ xư tí đọc. hehehe



Chimnho

Vănbản của Zì ngài thêm zòng nữa, chảdụ:

Hello,
World.
Fuck you, very much. Over.

Thì ông tivi sẽ chỉ kịp sáng đèn rồi tắt lịm, thậmchí đéo kịp.



Asinerum Project Commander

Giùn chúng mình, cho hàinhi DIY zững thứ như này, tự thủa lên 10-11, thỳ sớmmuộn, chúng mình cũng có zững thiêntài.

Còn, chưa thèm nom bài, dã phán một câu "vôzụng", thỳ chúng mình ngàn dời, cũng chỉ camphận Lồn Trâu Thước Ngắm, mà thoy.



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (2)

Muatạu ông Opto 22 chưa?



Cô Tư

DIY con cá ahihi... :)

[img=http://data.whicdn.com/images/289949417/large.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (5)

Em nằm ven dường chọt?



Cô Tư

@Zì: ảnh somewhere on the internet hehehe... em google thôi mà! Em lấy đâu ra long lanh như thế! Vừa già vừa nhăn như táo tàu rồi! Tóc bạc trắng cả rồi í! Mà đợt này ít xèng nên mặt nhăn như khỉ già, mood thì down. tởm rất lắm quá!



Cô Tư

Em hay làm cái này ở nhà nè:
kiểu lấy cái french press ra pha 1 ấm đầy, xong trút vào vỉ đá, mỗi sáng uống 1 cốc sữa tươi không đường thả vào 2 viên frozen coffee như này là xong.

[img=http://data.whicdn.com/images/289532055/large.jpg]



Cô Tư

Relax


[img=http://data.whicdn.com/images/239466611/large.jpg]

Mấy nay báo chí đăng tin về hệ thống phở của anh Khải Silk, đã có cô nào ở Phú Mỹ Hưng ăn thử chưa ạ? Anh Khải này siêu nhân thật, đụng vào cái gì cũng ra tiền. Hi vọng hệ thống phở của ảnh sẽ thành công tiếp theo các dự án bán lụa, ksan, bđs, nhà hàng...
Hồi em đi honey moon ở tại cái resort Hoian Riverside của ảnh, hồi đó là 1 trong số ít resort 5 sao ở Hội An. Các thử ảnh làm elegant rất, trên hẳn 1 bậc so với các thứ mà người khác cùng làm. Nói chung em ngưỡng mộ tài hoa của ảnh.



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (9)

Zì không ưa design của anh Khai Silk.

Anh ý có nãotrạng zất Giùn. Thích hàonhoáng tinhvi, có xuhướng retro, zưng lại mongmanh, zẻzúng, tungxòe, ziêmzúa, như tạng gái-dứngdường, chứ không là phò-chánhủy.

Các tòa building của anh ý thảy màomè, bóngbảy, tốnkém, zưng toàn zùng các vậtliệu hạdẳng boongzưới, như ximăng, gạch-men, nhuôm-kính, thép, nhựa, gỗ côngnghiệp. Cột-tường thỳ mỏng như zính, trần nhà thỳ cao như týt, phòng nhà thỳ hẹp như týhon.

Zững côngtrành ý, khongthe có longevity cao. Chỉ 20 mùa, là phải dập.

Phở của anh ý, thỳ Zì không tỏ. Chúc anh ý càng cấng sỏi mềm.



Cô Tư

Bữa nọ tôi đọc 1 cái post của 1 thằng Tây ở VN: nó question rằng: Tại sao phụ nữ VN mặc toàn panty bà già vậy? Rồi nó show mấy cái ảnh bãi biển có các cô gái VN mặc bikini kiểu quần bản lớn và mấy cái ảnh chụp phía sau của mấy cô công sở hằn vết silip ra ngoài váy, tất nhiên cũng toàn quần lót bản rộng - mà chúng nó gọi là grandmum's panties!

[img=http://anh.24h.com.vn/upload/2-2016/images/2016-04-16/1460782515-1460602154-ava.jpg]



[img=http://2sao.vietnamnetjsc.vn/2015/06/29/10/20/bikini15.jpg]

mà không mặc kiểu thong như bọn tây, như này:

[img=http://img2.news.zing.vn/2013/05/15/c1.jpg]

[img=http://anh.24h.com.vn/upload/4-2015/images/2015-10-27/1445947020-1445946431-avas.jpg]

Xong các gái VN nhảy vào comment tùm lum từa lưa, tui thì chỉ đọc chứ hơm joint. vì nó nói đúng thật. Cũng có lần mua cái quần thong về mặc thử xong rồi đợc 2 tiếng thì ko chịu nổi phải thay lại đồ cũ, và từ đó nói không với các loại thong! :) ahihi... thấy mình thật cổ hủ!



Asinerum Project Commander

Dcm từ cú giảng này, chúng cô cothe DIY cho mình ông nhà-khôn {smart-home}, chảzụ:

Chúng cô dy zulạch xa, zưng déo có ai nom nhà. Và chúng cô muốn, vào quãng 18-19 giờ hàng ngày, thỳ dèn trong nhà bật-sáng. Và 19-20 giờ, thỳ tivi kêu oangoang, oangoang. Thậmchí có tiếng người, mùi thịt nướng, etc.

Concept:

1. Zùng một laptop cắm permanent vào diện-nhà, chạy phầnmềm DIY.

2. Phầnmềm DIY liênlạc mý mạng trầngian, thôngqua một dịachỉ riêng bímật nàodó, chảzụ một website.

3. Phầnmềm DIY gắn mý các ông relay bật dèn, bật tivi, etc. Và cothe kèm thêm hệthống webcam dặng chúng cô nom toàncảnh.

4. Khy chúng cô ở xa, lúc nào thích nhà mình nom như có người, thỳ vào website riêng nói trên, gòy kíchhoạt lệnh bật dèn, tivi, và các thứ khác.

Làm thử dy, bọn zái bò. Và nhớ rủ hàinhi cùng làm.



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (11)

Hehe, [thong] của em, bọn Bựa kêu là [fo: color="#FF0000"]lệnh-lọt-khe[/fo], zất-tiếc, lại không zùng cho gáimú Giùn, mà zùng cho giai. Dặcbiệt zững con như Lài Mùm Bẹn.



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (11)

Quần [thong], không phải ai cũng deo dược, zù nhiều người khoái.

Cũng như zép high-heel vậy dó. Mặc thỳ dẹp, zưng khó cho dạichúng.

Vỳ khýhậu Giùn thoy. Deo [thong] ở Giùn zất ngứa, khóchịu, thậmchí khiến gáimú hămbẹn và sometimes thành mẹ hắclào.

Ngoài ra, [thong] khiến gáimú Giùn có cảmgiác hởhang, không hạp thuầnphong mỹtục, zù có ai nom dược dâu.

Tươngtự, giai Giùn ít deo quần sàliếp, mà khoái deo quần-dùi.

[im]https://www.ultimo.co.uk/images/cassiopeia-thong-wine-p434-6158_zoom.jpg[/im]



Cô Tư

bọn tây nó mặc cái bikini bé xíu vì mông chúng nó tròn vo, đẹp, mặc cái lọt khe vào khoe cả 2 quả mông tròn vo gợi cảm:

[img=http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/03/27/23/270F27F800000578-3014348-A_crowded_Miami_Beach_in_November_of_1984-a-49_1427498451917.jpg]

[img=http://data.whicdn.com/images/289956742/superthumb.jpg]

Giùn người lèo nhèo chỉ dám mặc ntn thoai:

[img=http://img.bongdanet.vn/fckeditor/image/1101/hang-quan-do-son%20(2).jpg]



Cô Tư

nhân tiện em search mấy cái bikiini cho các anh em quán Bựa rửa mắt
bọn gái mỹ latin đúng là sexy đến chảy nước dãi!

[img=http://data.whicdn.com/images/289953016/large.jpg]

[img=http://data.whicdn.com/images/238133642/large.jpg]

[img=http://data.whicdn.com/images/262785309/large.jpg]



Giùn gộc

Ref: An Hoang Trung Tuong (10)

Trần-nhà cao tít sẽ thoáng, rộng chứ? Nhẽ Zì thích ngồi trong nhà trần nhõn mét rưỡi?



Asinerum Project Commander

Ref: Giùn gộc (17)

Con bò. Dcm trần nhà cao baonhiêu, phải tùy ziệntích và design của nó.

Nhà chúng cô phòng týhon 40m2 déo có deco trangtrí cặc gì, thỳ chỉ nên cao maximum 2.60m. Phòng của anh Khai, nhõn 50m2, thì chỉ nên cao 2.70m.

Âubương chúng Zì, tầmcao cơdịa toàn trên 1.80m, mà tầmcao phòng nhõn 8-10 feet, aka 2.40-3.00m. Chúng cô, toàn 1.50-1.60m, lại muốn phòng cao 4.00m, hay sao?

Dây là model phòng âubương chuẩnmực, cao 11 feet aka 3.30m:

[img=http://info.stantonhomes.com/hs-fs/hub/45149/file-511631124-jpg/images/BrysonGreatRoom1.jpg?t=1497649729458&width=681&name=BrysonGreatRoom1.jpg]

Còn dây là model chuẩn cho phòng âubương cao 20 feet aka 6m. Nó buộc phải có gác lửng hoặc thông-tầng:

[img=http://info.stantonhomes.com/hs-fs/hub/45149/file-2651845422-jpg/images/treehousegreatroomw.jpg?t=1497649729458&width=506&name=treehousegreatroomw.jpg]

Còn phòng chungcư âubương ziệntích zưới 80m2, thì tầmcao chuẩn là 11 feet aka 2.70m, như này:

[img=http://info.stantonhomes.com/hs-fs/hubfs/BroganLivingRoom-23.jpg?t=1497649729458&width=756&name=BroganLivingRoom-23.jpg]

Phòng-mái, thỳ lại có chuẩn khác:

[img=http://info.stantonhomes.com/hs-fs/hubfs/VaultedLivingRoom.jpg?t=1497649729458&width=503&name=VaultedLivingRoom.jpg]



Cô Tư

@Zì:

Em vẫn đánh giá cao các tòa nhà Khaisilk làm, thử làm cái so sánh nhỏ:

[img=http://sohanews.sohacdn.com/2013/b12-24c28.jpg]

[img=http://www.khaisilkcorp.com/images/promotion/penthouse.jpg]

[img=http://www.khaisilkcorp.com/restaurants/cham/_include/img/work/full/chamrest-(12).jpg]

[img=https://hd1.hotdeal.vn/hinhanh/HCM/46103_0_body_9.jpg]

với cái ks 6 sao khoe toàn sài đồ ngoại nhập từ đâu Ý pháp tây ban nha... của nhà đại gia BĐS Trương Mỹ lan:

[img=http://st.vitalk.vn/img/2015/4_23/lo-bi-mat-cuc-hot-khach-san-6-sao-nha-vo_2kl990ebjtfdo.jpg]

[img=http://chefjob.vn/images/kham-pha/kien-truc-ben-trong-the-reverie-saigon.jpg]

Em vẫn thích style elegant của Khaisilk hơn!



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (18)

Cửa ravào {door} của nhà âubương có tầmcao [fo: color="#FF0000"]chuậnmực là 2.04m[/fo]. Chỉ trừ zững lâudài có design dặcbiệt, cònlại mọi nhà dều lắp cửa dúng như vậy.

Dcm có vôvàn con bương cao trên 2m. Zưng cửa nhà chúng, vưỡn chỉ cao 2m.

Chúng Bương tínhtoán tiêuchuẩn ý, zo hàng ngàn mùa kinhnghiệm sanxuat và sanhhoạt.

Còn chúng cô, thân ngắn như cái dầu buồi, cứ thích nhà cao cửa rộng dcm nom như cái lồn trâu.

Phòng toalét chúng cô, rộng 2.50m2, mà cũng lắp cửa cao 2.50m. Déo hiểu nủi, chúng cô cần cửa vào toalét cao dến vậy, dặng mang cả tủ-dứng vào, à?

Vừa xấuxý, vừa tốnkém, vừa bấttiện. Và chúng cô nghĩ, thế mý dẹp? Chúng cô giỏi mỹhọc hơn cả bọn âubương, hay chăng?



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (18)

Sorry phòng chungcư chuẩn cao 9 feet aka 2.70m, chứ không phải 11 feet.



Cô Tư

Ko thể phủ nhận anh Khải có gout rất nuột, thống nhất chứ ko chắp vá.

[img=http://www.tajmasago.com/images/full-3.jpg]

[img=http://www.tajmasago.com/images/full-5.jpg]

[img=http://wanderlusttips.com/wp-content/uploads/2017/06/wanderlust-tips-buffet-hai-san-hoanh-tranh-bac-nhat-tai-lau-dai-tajmasago-1.jpg]

[img=https://scontent.fhan5-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/18922143_1299398263492374_2277735897044479589_n.jpg?oh=4e47eb36e838948909c19c0e18058b8f&oe=59C6CC90]


ahihi... em PR cho anh Khải quá nhiều. Nếu anh Khải có ghé qua đây nhớ tặng em cái voucher nha! ahihi...



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (20)

Zì giảng gòy, chúng cô dừng tự nghĩ ra cái buồi gì cả, vỳ càng nghĩ, nó sẽ càng tởm.

Chúng cô cứ cốpbết ychang standard của Bương mà zùng.

Zĩnhiên trong mọi thứ, chứ không chỉ nhõn cái nhà.



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (19)

Cả 2 con dều chỉ có gu boongzưới, thưa em.



Asinerum Project Commander

Ref: Giùn gộc (17)

Nhà cao cửa rộng, lýtưởng của con Gộc bầnnông, dây. Dcm nom chỉ muốn nôn.

[img=http://nhadepktv.vn/wp-content/uploads/2015/05/Nha-ong-5x18m-hai-mat-tien-1.jpg]



Giùn gộc

Hehe, khí-hậu Giùn, đặc-biệt Backycho, là nóng ẩm. Làm trần cao đặng không-khí thoáng mát, tốt cho sức-khỏe hơn.

Mí-lại, nhà-ống Giùn, nên làm trần tầng 1 cao chút, kẻo có ngày nền đường ơn Đảng, ơn Ông Cụ được tôn mẹ lên, thì nhà mình lọt thỏm, thành cái-máng nấng nước mưa à ahihi.



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (22)

Em chưa vào thịsát tậnmắt quả "lâudài" cụa anh Khai gòy. Nó cực màumè zẻzúng. Zì sợ nhất nhà hàonhoáng nhiều chitiết mà zùng vậtliệu zẻxèng, thỳ anh Khai chơi dúng gu dó.



Cô Tư

An Hoang Trung Tuong said... (24)

Nhưng mà so với các tòa nhà của Vin, của Sun, của FLC... thì nó hơn mấy bậc Zì ạ!

tại Zì cứ ở top of the world nên về Giùn nhìn cái gì cũng hạ đẳng là vậy!

(Nhà em đang ở 4 tầng, tầng nào cũng cao 3.3m, mùa hè tốn điện làm mát vãi cả ra, mà do bà chị chó là PGĐ 1 cty XD to đùng đoàng tại Nụi chó thiết kế và xây dựng! Hồi xưa còn quả mái kính ở tum 2m2 nữa, mùa hè 40độ cái mái kính nó biến nhà em thành cái green house (trong greenhouse effect), đến nỗi em ko dám bước lên tầng 3, 4! nó chỉ được cái lắm ánh sáng và mùa đông thì ấm. Giờ nhà em sửa lại chút, bỏ cái mái kính đi lợp mái tôn lên rồi! Thấy đầy bất tiện nhưng mà chả có tiền đập đi xây lại nên cứ ở thế thôi!)



Asinerum Project Commander

Ref: Giùn gộc (26)

Con lợn.

Nhà muốn thoáng, thỳ lắp quạt thông-giớ mạnh vào, hoặc trổ nhiều cửa theo dúng hướng giớ. Chứ phòng có cao bằng giời, mà déo có cửa trước cửa sau, thỳ cũng là cái lò.

Còn chúng cô nghĩ nhà chúng cô có tuổithọ cao hơn nền dường? Có cái con cặc ý. Nhà Giùn sau 1954 tại Backycho và sau 1975 tại Namkycho, chưa có nhà nào trụ tới 20 mùa.

Dường tựzưng dược lãnhchúa dắp cao lên (nhẽ sau quãng 40-50 mùa), thỳ chúng cô ngán déo gì mà không phá con mẹ quả nhà bửn của mình dy.



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (28)

Hehe sorry em, chứ cho Zì giảng toẹt. Phải ngu lắm, thỳ mý lắp cái mái kính lên nóc nhà.

Zì không hiểu ýtưởng dó từ dâu ra?

Ngaycả bên Bương, xứ lạnh lòi zom, mà cũng zất hiếm nhà có mái kính. Thường dó chỉ là nhà nghỉ-dông của chúng. Hoặc chúng làm thêm trên sân-thượng, cho các quả nhà trọcphú 8-9 tầng.

Dàng nài Giùn hehe, nhiệtdộ quanhnăm toàn trên 30o, nhà xây 3-5 tầng. Thỳ nhiệtdộ zưới cái mái kính ý chắcchắc không zưới 60o, thậmchí có lúc sẽ tới 80o, aka tươngdương trong phòng sauna dặt mức maximum. Zì thề luôn.



Unknown

Ref: Cô Tư (22)
A Khải bên ngoài lấy ý tưởng từ đền Taj Mahal. Nội thất thì lại là Louis, nói chung cũng á âu xà ngầu!



Asinerum Project Commander

Nhà condo, hay villa, zo Giùn xây và bán, thỳ quả déo nào cũng có trần cao quãng 3.30-3.60m. Và ziệntích phòng lớn nhất cũng déo baogiờ quá 60m2, vỳ nhà chỉ 150m2 [nền], trên ziệntích maximum 250m2 [dất].

Nom chúng cô cứ lênhkhênh, lênhkhênh, chả có chút khiếu mỹhọc cặc.

Zưng bọn kinhzoanh chúng cứ phải xây như vậy, thỳ mý bán dược cho chúng cô.

Caocấp nhất của chúng cô, thỳ cũng chỉ tới mức này, zinhthự em Voòng Hanoicho:

[img=http://thevillas.vinhomes.vn/assets/img/matbang/Bietthu_03.jpg]

Còn dây là nhà Miami Mẽo, giá tươngdương:

[img=http://www.winner.ru/pictures/12-679-201306170108017.jpg]



apicsba

Zì xa lông bỏ mẹ ra, cái hệ thống tự bật tắt TV thì cần chó gì phải dùng đến hahaha DIY mới cả hahaha lập trình, mới cả hahaha hàn..bởi vì :1 là ở Giùn thì hàng xóm canh nhà hộ nhau, cần đéo gì đến dọa trộm smart system, 2 là sắm mẹ một bộ wifi smart home controller thâm trấn giá 100 Tơn, là có thể làm được nhiều thứ khó hơn là tự bật TV.

ANh cam đoan Zì ngoài cầm bút mới cầm đũa ra thì đéo cầm cái gì đúng chiều ý, chứ nói đéo gì đến hahaha DIY.

Thôi anh buồn cười quá, xin phép chi bộ ngắt cồng ở đây, hahaha.



An Binh

Ref: apicsba (33)

Địt mẹ con này ngu vãi. Bương làm DIY chủ yếu là cho vui chứ kinh tế cũng chỉ là một phần. Khi nào cô thừa tiền không phải lo cơm ăn ba bữa áo mặc cả ngày như anh thì cô mới hiểu được trên đời này có nhiều người bỏ tiền, bỏ sức ra để cho vui.

Và đây cũng là một cách để rèn luyện đầu óc, khi cô làm một cái gì đó mà chưa làm bao h thì não bộ cô sẽ được rèn luyện. Như vậy sau này cô sẽ có thể thích nghi kịp thời với những thay đổi lớn trong đời. Cô có hiểu không đồ con lợn.



apicsba

Ref: An Binh (34)

Mả cụ con lợn nài nguuu. Làm ra cái gì hữu dụng, sáng tạo thì không hehehe luyện được đầu óc, và kém vui, hay sao?
Ở Zùn thì nên tận dụng ánh nắng mặt trời, cách đây 20 năm anh đã tự làm bộ đun nước nóng trong nhà dùng ánh nắng, mùa đông có những hôm ấm giời là đủ nước nóng dùng cho cả nhà hơn chục người. tiền điện tiết kiệm được có khi mua được cả uây tầu rồi chứ không chừng.



Asinerum Project Commander

Ref: apicsba (33)

Quán Bựa déo cần zững CON LỢN thiêntài khoekhoang những thứ mà ai cũng biết. Cô vuilòng cút khỏi, và dừng baogiờ quaylại nữa.



Asinerum Project Commander

Zì cũng sẽ chỉdạo chúng co tự làm bin {pile} tháizươngnăng aka nănglượng ông mặtgiời.

Déo phải làm dặng tắm nước nóng cho tíchkiệm xèng diện, mà lằm cho vui, cho biết thêm một nguyênlý kỹthuật, và nhất là, zạy cho hàinhi mình tưzuy và chântay khéoléo.

Còn lếu chúng cô muốn tíchkiệm, muốn làm rẻ hơn hàng bán ngoài chợ, thỳ cần dầutư thêm nhiều thờigian và côngquả. Cái này Zì không cấmcản.



CBDN - CBDN

Ref: An Binh (34)

Tôi ưng cồng này. Không phải vì nội dung cồng "bênh" Zì- mà là vì cô An Binh nói đúng - ít ra là trùng với suy nghĩ của tôi.

Không phải ai cũng hiểu, cũng chia sẻ được với những người DIY. Nó là đam mê, nó là tâm huyết, thậm chí là đơn thuần thói quen sáng tạo của những người nhiều sáng tạo.

Đơn giản là họ muốn làm, yêu thích làm, tâm huyết làm, và tư duy cùng bản năng sáng tạo thôi thúc họ phải làm điều họ muốn làm, thành công hay thất bại chưa tính.

Vậy nên những cô DIY đôi khi bị những người khác nhìn như tưng tưng khùng khùng vậy đó[(o)]



Sao Sɷlɷ

Ref: An Hoang Trung Tuong (29)

Đây phòng kỹ thuật nhà Bương đây.

- hệ thống lọc khí tươi
- hệ thống nước nóng
- cửa cao 2.04m (80 inches)

[img=https://s2.postimg.org/wczp9ax6x/image.jpg]

P/S: khâm phục Zì, vì cái đéo gì ở Bương Zì cũng tỏ tườngtận.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (36)

Chúng cô phải nhớ rằng, cách nay quãng hơn chục mùa, Zì lần dầu muốn DIY chính cái gì dang giảng cho chúng cô trong bài này,

Dcm Zì gúc dược cơman bàibiên trên mạng. Bài déo nào cũng zài lêthê, mà déo bật ra dược cái ý cặc gì.

Zì mất cả tuần, mà déo thu dược any kếtquả. Gốtcuộc, Zì cứ mua mẹ một ông relay, gòy nghiêncứu ông ý, thế mà ngon. Như những gì chúng cô nom trong bàibiên.

Mời gúc "[fo: color="#009900"]how to power on and off by a computer controlled relay[/fo]".

Và dây là kếtquả gúc của Zì mùa ý:

http://www.instructables.com/id/Computer-Controlled-Power-Switch/

Zì hoàntoàn déo học dược gì từ bài dó, ngoài cú xácdịnh chắcchắn hai thứ cần zùng. Dó là quả relay Opto-22, và quả cáp-in aka printer-cable xưa. Mùa ý, cáp-in USB chưa thôngzụng quá.

Dcm bọn Bương cũng tởm lắm déo dùa dâu. Có mấuchốt quantrọng nhất, là các khe-pin #14 và #25 của cáp-in LPT, thỳ chúng lờ mẹ dy.

Và dây là video của Bương, hướngzẫn batoong làm dúng các thứ Zì giảng trong bài, xuấtbản mùa 2013. Chúng cô nom thử, có dơngiản như Zì phán, hay không:

[youtube=J3NUIwiwM5U]



Bò đội nón

Ref: An Binh (34)

Tôi xác nhận cồng này.

Ở bương, ngoài vấn đề kinh tế ra thì còn là đam mê khi tự DIY cho mình.

Tại bương, do giá nhân công cao, thường 1 project có giá: 50% là nguyên vật liệu, 50% là nhân công. Với những project có tính nghệ thuật hoặc thẩm mỹ, thì giá cho labor có khi chiếm tới 85% giá trị.

Vì vậy, tại bương, những tay DIY thường là có đam mê và sẵn sàng bỏ thời gian cũng như tiền của để sắm cho mình những tool để thực hiện đam mê của mình.

Có những bương, nội tiền mua sắm tool để DIY có khi gần bằng 1 chiếc xe mới, thậm chí là cao hơn. Chúng bương dùng garage của mình hoặc xây thêm cho mình riêng 1 nhà kho nhằm thực hiện những cú DIY phục vụ cho đam mê. Và thường: 1 khi bương đã DIY, khi thành phẩm thường là rất chất lượng, và bương hạnh phúc với thành phẩm của mình.

cắt cồng,



Bò đội nón

Ref: Bò đội nón (41)

Đa số tại bương, chúng anh bương có 5-6 ngày làm việc quần quật, và dành những thời gian còn lại và cuối tuần sẽ làm những việc DIY. Với bương, những ngày cuối tuần được dành cho việc: shopping mua sắm đồ đạc nhằm SỬA CHỮA NHÀ CỬA, LÀM VƯỜN, hoặc chăm sóc xe cộ, dẫn nhi đồng tham gia football hay sport.



Asinerum Project Commander

Ref: Là Sao (39)

Hehe dcm con nài khen Zì, thỳ có khen cả dời.

Zì lại giảng thêm zìa design nhà Giùn.

Chúng cô muốn nhà thoáng khý, không nóng, thỳ toàn nâng mẹ trần lên zất cao (quãng 3.50m, cao hơn nhà Bương 1 mét). Chúng cô lýluận rằng, khý nóng thỳ bay lên cao, khiến khý zưới-thấp sẽ mát, và thoáng ???

Dcm có dúng nhà cao hơn 1 mét, thỳ mát hơn?

Không. Thế mý trùm. Khý nóng bay lên cao thêm 1 mét, hầunhư déo có tácdộng cặc gì tới khý trong căn buồng. Chỉ là cảmgiác của chúng cô thoy, chứ nhiệtdộ trong buồng vẫn ychang.

Nhà cao hơn 1 mét, thỳ thoáng hơn?

Cũng không nốt.

Nhà thoáng hơn, khy có gió thủi, chứ déo nhờ trần cao 3.50 mét.

Zo dất Giùn quá dắt, nên nhà tầm zưới 70m2 nền, chúng cô làm tịt mẹ hết dất. Phía sau nhà chả có khoảng-trống déo nào cả, mà xây tường kín như bưng.

Dây mý là nguyênnhân khiến nhà chúng cô không thoáng, zù trần có cao 10 mét.

Muốn nhà thoáng, nhấtkhoát chúng cô phải chừa một khoảng rộng ít nhất 0.5m sau nhà (giảdịnh nhà chúng cô là nhà-ống, hai bên là nhà hàngxóm, déo có cửa ngang, mà có cửa ngang thỳ cũng vô-táczụng nếu không dủ lớn). Gòy nơi tường sau, thỳ phải mần cửa rộng tươngdương cửa trước.

Việc sửzụng quạt thông-giớ trên nóc nhà, thỳ khá tốnxèng và kém thẩmmỹ. Và zo quạt chúng cô côngsuất quá bé, nên chả có táczụng gì. Mấy mùa gần dây Giùn dã déo làm quạt ý nữa.

Dúng ra, chúng cô phải hút khý ở zưới chân nhà, gòy phun vào trong nhà, cho nó tự thoát ra phía trên. Thỳ chúng cô lại làm cái quạt inox bé týhon trên nóc, hyvọng nó hút dược khý ý lên. Quả là hài vôdối mý Giùn.



Bò đội nón

Ref: Bò đội nón (42)

continua..

Như chị đây, bỏ ra 2 ngày cuối tuần cong lưng chỏng đít để cắt từng miếng gỗ nhỏ như thế này:

[im]https://4.bp.blogspot.com/-he0Y9mXWsbY/WUsoMXw9TJI/AAAAAAAAAsQ/zbDfP8b19kYiE6vaVj-ga_n6KItgMSMVwCK4BGAYYCw/s320/IMG_4468.jpg[/im]

[im]https://3.bp.blogspot.com/--N1I-kbhCGM/WUsoS1out7I/AAAAAAAAAsY/OU5GdtIBaNMbsYkyllC3RwQiqZ1AWbunQCK4BGAYYCw/s320/IMG_4469.jpg[/im]

để được thành quả 1 phần như thế lày:

[im]https://4.bp.blogspot.com/-cMTDjn5u4-E/WUsoYc-dNvI/AAAAAAAAAsg/N06e-WFFaiooxQbOtdBChzpudHKdBUYigCK4BGAYYCw/s320/IMG_4478.jpg[/im]

Sau đó tốn thêm 4 ngày cuối tuần nữa để chạy cái này

[im]https://1.bp.blogspot.com/-rOHEWs74gGI/WUsoiXnys6I/AAAAAAAAAso/IJBzEGgu5hoHvN-hPCuT_4BI8eaPa1A9ACK4BGAYYCw/s320/IMG_4499.jpg[/im]

[im]https://4.bp.blogspot.com/-7ctmIAvXvTQ/WUsoqjvkK5I/AAAAAAAAAsw/rUQo6Up6bh4s6eMRi1_vTj6nKp1pexvIwCK4BGAYYCw/s320/IMG_4501.jpg[/im]

Và hoàn thành project decoration của chị là đây

[im]https://2.bp.blogspot.com/-nfE776JA_pg/WUsoxgAiekI/AAAAAAAAAs4/hqtM7ldDA1A2vlgFKzbVWvPulKDt2Ld4ACK4BGAYYCw/s320/IMG_1896.jpg[/im]



Bò đội nón

Ref: An Hoang Trung Tuong (43)

Giùn có nhà ống, thì bương cũng có nhà ống đây.

Chị đang lên project cho 2 căn nhà ống của chị, với diện tích mỗi căn là ngang 10m x 32m.

Chiều cao trần (floor to ceiling) của tầng trệt là 2.70m, chiều cao trần của tầng lầu là 2.55m.

Design bên ngoài sẽ gần như thế này:

[im]https://4.bp.blogspot.com/-GAfXbS5d92Y/WUstR3q7bTI/AAAAAAAAAtE/4eRE4a1Xjy803IaL7RENCei2zfH6NxqtQCK4BGAYYCw/s320/brighton_traditional_facade.jpg[/im]

hoặc như thế này

[im]https://3.bp.blogspot.com/-yqTR8sSi8W0/WUstUICdf8I/AAAAAAAAAtM/uBrauCknwH04qMARmhrWScMfOMBcZlSZQCK4BGAYYCw/s320/elsternwick_plantation_facade.jpg[/im]



Asinerum Project Commander

Ref: Bò đội nón (45)

Dcm hehe 10x32, thỳ còn nhà-ống cái con cặc.

Con nài khoe khéo, Zì khen. Quả nhà quêmùa hôm-trước cô khoe, dẹp cũng, Zì khen cũng.

Còn design quả này cândối quá, Zì không wng.

Design cândối chỉ nên zành cho lâudài, lăngmộ.



Bò đội nón

Và tại bương, các anh có thể DIY nhiều thứ, nhưng có những thứ các anh cần phải có những tay chuyên có licence để làm những job có tính chất lau dài (permanent) cho dù anh chị có thể tự làm được như: Điện, Nước, Gas. Bắt 1 cái ổ điện, chạy thêm cái bóng đèn..ect.. cũng phải tay chuyên để cấp certificate cho anh, nếu không, có vấn đề gì như hoả hoạn hoặc sụt lún do đường nước chảy, thì bảo hiểm đếch có đền, khi ấy thì chỉ có vỡ mồm.



Bò đội nón

Ref: An Hoang Trung Tuong (46)

Có những kiểu design phá cách khác tuỳ thuộc vào vị trí lô đất, hướng nắng theo mùa, hướng gió, và mỹ quan chung quanh, như những design sau:

[im]https://2.bp.blogspot.com/-8IdcIkq6mOE/WUsyrafT0hI/AAAAAAAAAtc/hBwcMaTSSUQackP7i3nc7F8yil20YyCCgCK4BGAYYCw/s320/65_fullsize.jpg[/im]

[im]https://4.bp.blogspot.com/-JPnknD_fSq0/WUsyt6Sf-EI/AAAAAAAAAtk/4Lq3iOinfZU2168HgZ99F58gZapQl20eACK4BGAYYCw/s320/A03HE_26SteeleSt_084_2_1-940x550.jpg[/im]

[im]https://2.bp.blogspot.com/-alHKhGbgTx8/WUsywZ8zVSI/AAAAAAAAAts/bXXqyu6QeCEf8ktumeMSxCymokbfq3TNwCK4BGAYYCw/s320/picture1.jpg[/im].

Nhưng khi chị nhờ tay chuyên người Ý vẽ phác thảo, con cỏn tư vấn cho chị và cho chị lời khuyên: Những design kiểu hiện đại, và hoành tráng thì nhìn lúc đầu rất đẹp, lung linh, nhưng về lâu dài, nó sẽ không trường tồn theo thời gian, và rất nhanh bị demode.

Chị thì theo phong cách cổ điển 1 chút, và tân thời 1 chút nên con cỏn tư vấn theo phong cách này, và phù hợp nếu sau này chị bán đi 1 phần



Asinerum Project Commander

Nhà chúng cô thường hẹp, nên khy trần cao vừaphải (zưới 9ft aka 2.70m), thỳ rất zễ trangtrí.

Deo cái déo gì lên tường cũng dẹp. Mà deo lên trần cũng dẹp. Zựng vậtzụng déo gì (như tủ, giá, etc) cũng dẹp nốt. Chúng sẽ rất vừatầm, hàihòa.

Vízụ nơi dầu-giường, thỳ deo mẹ zăm quả ảnh tự chọt, hoặc vài quả tranh tự vẽ, như này:

[im]http://cdn.home-designing.com/wp-content/uploads/2014/09/sleek-bedroom-design1-300x250.jpeg[/im]

[im]http://bfcolympiad15.com/wp-content/uploads/2016/07/design-bedroom-resume-beauteous-designing-a-bedroom-.jpg[/im]

[im]http://cdni.condenast.co.uk/639x426/a_c/2851354-house-16may16-chris-tubbs_b_639x426.jpg[/im]

[im]http://i1.au.reastatic.net/home-ideas/346x260/c1080382e9c30c30849a20ddd17d2a06e05d534d9f4ed19fb6eeb33f1bd9a139/bedrooms.jpg[/im]

Nhà Bương, daphần cửa rất rộng, còn trần thỳ phải thấp. Dcm thoáng hay không, là zo cửa, chứ déo zo cái trần nhà nâng mẹ lên 1 mét.

Zo chúng cô déo có dất mần cửa rộng, hoặc sợ trộmcắp déo zám mần cửa rộng, nên chúng cô cứ nâng mẹ trần nhà lên, gòi tự trấn-an, hehe thế mý thoáng. Thoáng thoáng cái con buồi.



Cô Tư

cái này có tin được không hả CACC?

http://trithucvn.net/doi-song/gia-dinh/me-don-than-xay-nha-nho-huong-dan-tren-youtube.html

Không có tiền thuê nhân công, cô và các con phải tự tay xây dựng ngôi nhà của chính mình.

[img=http://trithucvn.net/wp-content/uploads/-000//1/mother-builds-house-youtube-tutorials-cara-brookins-6.jpg]

[img=http://trithucvn.net/wp-content/uploads/-000//1/cara4.jpg]

[img=http://trithucvn.net/wp-content/uploads/-000//1/mother-builds-house-youtube-tutorials-cara-brookins-33.jpg]

[img=http://trithucvn.net/wp-content/uploads/-000//1/mother-builds-house-youtube-tutorials-cara-brookins-41.jpg]

tại em đọc page của bọn Tây thấy chúng nó comment bên dưới rất trái chiều nên ko biết có tin được bao nhiêu %?



Asinerum Project Commander

Ref: Bò đội nón (48)

Mấy mẫu nài dều hiệndại, déo dẹp, Zì không ưng.

Nhà nhỏ, muốn sống lâu, thỳ cứ phải chơi retro. Design cụa Ý là Zì ưng.

Như nài nài:

[im]http://www.casadoliva.com/images/houseback.jpg[/im]

[im]https://st.hzcdn.com/fimgs/007175120f2726c6_3849-w500-h400-b0-p0--traditional-exterior.jpg[/im]

[im]https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/a2/41/74/a24174a0b55dcab76b2c7d33e393107b--italian-houses-italian-farmhouse.jpg[/im]

Nhà tạng ý, 5000 mùa nữa, vưỡn dẹp.



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (50)

Vănhóa FB dó em. Bương thỳ cũng giỏi PR lắm. Xèng cả dó.



Cô Tư

Ở bển cũng hay có các bài báo viết về quà tặng của bố, của ông dành cho con cái, cháu... là những ngôi nhà trên cây ntn:

[img=http://kientructhiennam.com/wp-content/uploads/2013/10/nha-tren-cay-3.jpg]

[img=http://kientructhiennam.com/wp-content/uploads/2013/10/nha-tren-cay-10.jpg]

em thấy họ siêu quá, 1, 2 người mà làm được những công trình cầu kỳ phức tạp pờ rồ ntn! nhẽ họ có rất nhiều các equipments, tools pờ rồ mới dựng được, có phỏng???



Bò đội nón

Ref: An Hoang Trung Tuong (49)

Việc xây dựng, những nơi khác chị không biết, nhưng nơi xứ chị có những tiêu chuẩn về thước tấc gần như là đồng nhất nhằm tiết kiệm khi bảo trì cũng như thay thế( ngoại trừ những tay đại bàng thì có những thiết kế đặc biệt riêng rất tốn kém). Ví dụ như:

-Cửa ra vào (outdoor): có các kích cỡ satandard như: 820mm, 910mm, 1020mm. Nếu con nào muốn to hơn thì chơi double (2 cánh)

-Trần nhà (floor to ceiling): trước đây (30-60 mùa) thường được thiết kế là 2.4m cho nhà tiêu chuẩn, 2.55m cho nhà có điều kiện nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng cũng như tiết kiệm năng lượng. Nay thì một căn nhà xây có đủ điều kiện về cách âm cách nhiệt (6-7 star energy rating) thì trần nhà hầu như được nâng cao lên với tiêu chuẩn 2.55m, và có điều kiện thì sẽ nâng lên tới 2.7m. Còn với các đại bàng khi xây như lâu đài thì khỏi nói.

- Cửa phòng laundy ngày xưa chỉ có 720mm, nay thì đã nâng lên thành 820mm nhằm phù hợp với thiết kế của máy giặt, máy sấy ..etc..

Đại khái thế



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Tư (53)

Dây, thỳ dúng là DIY. Zì dã nom tận-mắt zững thứ tươngtự gòy.



Asinerum Project Commander

Ref: Bò đội nón (54)

Dúng gòy dó.

Bương chúng luôn có standard, vỳ déo zễ kiếm các thợ tailor như ý chúng cô muốn. Chúng chỉ cần ra tiệm, mua mẹ thứ dúng chuẩn, mang zìa là zùng. Nếu chúng muốn tailor, thỳ dắt vãi mả, hoặc thậmchí khongthe.

Giùn thỳ dcm, các tiệm cưa-cắt dá-lát, cầuthang, cửa gỗ hay nhuôm-kính, etc, nằm vungvãi khắp nơinơi, bửnthỉu và bầntiện. Zưng chúng cô lại nghĩ thế là hay, tiệnzụng.

Zo nhâncông của chúng cô quá zẻzúng, mà thoy. Sang dến Mãlay, là cũng déo còn chuyện dó nữa. Déo baogiờ nom ra các cửatiệm mần nộithất ngoài phố dông.

Món này phải cấm, thậmchí trướckhy cấm xekêu.



CBDN - CBDN

Nhà gỗ treo trên cây tạng như hình bạn Tư bốt trên kia, ở Đà Lạt cũng có ở mấy nơi đấy.

Bọn tintin tại ĐL cũng làm khá nhiều đồ án về mô hình nhà gỗ treo trên cây, nhưng đi vào làm thực tế nhẽ khó, vì aeql phải siết cảnh quan chung, không cho phát triển tràn lan được.



Bò đội nón

Ref: Cô Tư (50)

Anh Tư, với ảnh như trên thì theo như chị biết, có thể DIY với điều kiện anh có bằng cũng như kinh nghiệm làm qua, hoặc có sự trợ giúp của những bạn bè builder, nhưng tất cả vẫn phải có bản vẽ, có kỹ sư tính toán chịu lực ..etc....

Bên này có những trường hợp: Thuê chuyên nghiệp làm những phần căn bản như: Móng, frame, roof, điện, nước. etc - gọi là Lockup. Sau đó anh có thể tự làm phần còn lại như: Plasterboard, inside, sơn, titling... và việc này kéo dài và chất lượng hay không tuỳ thuộc vào anh.

Như hình trên anh Tư thấy, đa phần là nhà xây ở những vùng nông thôn, country-side, nên việc xây dựng sẽ dễ dàng hơn.

Bên xứ tôi, việc xây dựng có những tiêu chuẩn như:

1/Private house (1 căn trên 1 block): Sân trước phải cách bao nhiêu, 2 bên nhà khoản trống phải bao nhiêu, sân sâu phải rộng tối thiểu bao nhiêu, có thể dễ dàng nhìn qua hàng xóm hay không, chiều cao tối đa cho cả căn nhà là bao nhiêu (tính tổng cà có lầu hay không có lầu) ..etc...

2) Nếu xây từ 2 căn trên 1 block: Diện tích block ấy phải đủ tiêu chuẩn để chia. Sau khi có những tiêu chuẩn như xây nhà ở phần 1 thì phải làm thêm 1 bước là xin ý kiến xung quanh: Phía Quận quản lý sẽ gửi thư cho 16 căn nhà xung quanh hỏi ý kiến việc thiết kế đó có ảnh hưởng gì hay không. nếu có (dù chỉ 1) thì phải dừng lại để giải quyết dứt điểm, sau đó thì mói tiến hành xin giấy phép xây dựng rồi mới được xây.

Nhiêu khê lắm



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (57)

Đây vừa sợt ra. Nhà trên cây ở Đà Lạt, nhưng chỉ ở khu du lịch thôi

[img=https://didalat.vn/images/uploads/du-lich-nha-tren-cay-Dambri-mytour-9.jpg]
[img=https://didalat.vn/images/uploads/du-lich-nha-tren-cay-Dambri-mytour-81.jpg]
[img=https://didalat.vn/images/uploads/419.jpg]







Bò đội nón

Ref: Cô Tư (53)

Những cái này gọi là hometree, hay cubby house tuỳ theo quy mô, và thường cũng làm ở những nơi không có ảnh hưởng ản toàn cho những người khác như Countryside.

Việc làm được cái này phải có đam mê, kỹ năng sử dụng tool và hiểu biết. Nếu không có thể lên youtube+tool+đam mê cũng có thể làm được.

Việc mua tool cũng đơn giản thôi, không cần phải quá pờ rồ. Bên bương có thuận lợi là: tool, nguyên vật liệu đều có bán sẵn, và đề có các kích thước tiêu chuẩn, cứ mua về mà làm.

Nếu mua vật liệu quá cồng kềnh thì nơi bán có những xe kéo trailer cho mượn để mình kéo chở về, sau đem lại trả (thời hạn là trong vòng 4h), nếu không thì tính toán rồi mua một lần xong thuê delivery luôn



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (59)

Nụi chó cũng có ở khu du lịch sinh thái của cô Khánh Anh Đào, nhưng cổ làm sang trọng quá để cho homestay, nên nhìn không có vẻ hoang dã thiên nhiên lắm.

http://dulich.vnexpress.net/photo/anh-video/homestay-tren-cay-o-ngoai-thanh-ha-noi-3484908.html

http://news.zing.vn/nha-cay-doc-dao-o-ngoai-thanh-ha-noi-post689257.html



Bò đội nón

Ref: Bò đội nón (60)

Như chị đây cũng tự làm cho mình đấy thây.

Như hình này, chúng cô sẽ tưởng tượng trước đây nó như thế nào (đây là lúc chị mới mua nhà). Các tay thợ báo giá cho chị là hơn $ 10K cho hàng rào và cả Decking cửa entry, và chị tự làm nên save được khối tiền, hơn 70%

[im]https://3.bp.blogspot.com/-e1oOEtvdTSo/WUtCs0KGgUI/AAAAAAAAAt8/Q2tcwkn8Wdg3FiCOouViNSV74lRUOReFQCK4BGAYYCw/s320/IMG_0682.jpg[/im]

Chị phải tốn hơn bốn tháng trời, mỗi tuần dành 2 ngày cuối tuần cộng với những giờ rảnh trong tuần nữa để mà được như thế này:

[im]https://1.bp.blogspot.com/-J75VIgvzvH0/WUtCyA1fEiI/AAAAAAAAAuE/w8JO_U6e-_AlrolZtkkb1ejvAKYn386yACK4BGAYYCw/s320/IMG_1003.jpg[/im]

[im]https://4.bp.blogspot.com/--yr4hsVaCQ4/WUtC165fxcI/AAAAAAAAAuM/bsvPxdHdfCANcuTBh40JrY3dUV33IC3eACK4BGAYYCw/s320/IMG_1005.jpg[/im]



Asinerum Project Commander

Dcm thực ra, các cửa bán dạichúng của Giùn (chảzụ của nhuôm-kính của bọn Eurowindow) cũng chỉ cao dúng standard Bương là 2.04m. Chiều-rộng thỳ có vài cỡ, zưng cũng dúng chuẩn của Bương

Dó là vỳ, thànhphần chính cửa ý (kính) chúng phải nhập từ Khựa, chứ chúng có tự sángtác dược déo dâu.

Zưng dcm khy bán cho Giùn mần nhà riêng, thỳ hehe chúng cứ phải kéo mẹ cái khung cho cao thêm 40-50cm, gòy gá thêm miếng kính nữa vào phần thêm ý, mà chúng gọi là, ô-thoáng.

Nom mà déo nhiện dược cười. Dcm tựzưng mất thêm 20% xèng cho một cái ô-thoáng hoàntoàn vô-táczụng và xấuxý diêncuồng.

Chúng muốn thoáng? Zĩnhiên déo phải, vỳ ô ý dóng bằng kính.

Chúng muốn có thêm ánhsáng? Cũng déo phải. Vỳ phía-ngoài cái ô-thoáng ý, chúng lại phải gá them cửa-chớp (chống trộm). Hoặc trong toalét, không cần chống trộm, thỳ luôn phải bật dèn, thêm ánhsáng từ dâu?

Hehe dcm nom quả ô-thoáng trứzanh:

[im]http://demo405.ninavietnam.org/noidowindow/upload/1203.JPG[/im]

[im]https://4.bp.blogspot.com/-OQYtu1_7IUA/WOz9ej6POAI/AAAAAAAAAO4/gcrEp882WYMKY7DHSrxYOw2eSgKg3pcgACPcB/s1600/P1020865.JPG[/im]

Zì doán, chúng phải mần ô-thoáng, dặng nghe hàihòa mý quả trần nhà cao 4 mét dcm vãi dái Giùn.



Asinerum Project Commander

Ref: Bò đội nón (62)

Năngsuất kém, Zì chê.

Nhõn có chừng ý, mà tốn 2x4x4 = 32 ngày công, thỳ quá thảmhại.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (4)

Chưa, thưa Zì ngài trứzanh hoànvõ. Đang điềunghiên trước khi xuống xèng, as always.

Vụ đấu vào côngtách tivi như bàigiảng là chuyện từ xaxưa quá, con nào làm theo thì nothing happens. Tivi mùa nay khi mất nguồn là tựđộng tắt và sẽ đéo tựđộng mở khi có nguồn trở lại, đéo tin mời thử. Tôi tính thay bằng bóng-đèn hoặc quạt {electric fan} có nút cứng.

Printer-cable cắm vào máitính cũng là chuyện mùa xưa, nay thì xin-mời mua thêm cáp chuyển từ USB nữa mới cắm vào được.

Vấnđề cònlại là setup máiin ở máitính như nào? Có hàng chục máyin cả thực và ảo trong máitính, và sẽ đéo có lệnh nào chại qua printer-cable nếu không setup.

Mùa xưa, Zì làm thế đéo nào?



Bò đội nón

Ref: An Hoang Trung Tuong (64)

Con Dzì xa lông nan vãi, ghanh tị thấy rõ..hehe.

Dcm chị là tay mơ, tốn thời gian nhưng khi hoàn thành xong phải như là thợ chuyên nghiệp, thế mới đặng với số tiền lẫn thời gian cũng như đam mê mà chị bỏ ra.

- Các cây cột chị phải chạy router các rãnh hoa văn cho đẹp, các thanh balustrade chị cũng phải design và chạy router tốn khối thời gian. Mỗi thanh balustrade phải được khoan từng lỗ để bắt stainless steel screw chứ mà bắt vít thẳng vào có mà nứt gỗ, còn gì là thẩm mỹ.

Chạy router cột này:

[im]http://1.bp.blogspot.com/-zHi5CyqNBt4/WUtH6CErq5I/AAAAAAAAAuc/9cLymntklTgRMX0bpM0-VB89HUD2VWw5QCK4BGAYYCw/s320/IMG_0738.jpg[/im]

Chạy cạnh balustrade này.

[im]http://4.bp.blogspot.com/-mwiPJG4Do5g/WUtH_Jsa-XI/AAAAAAAAAuk/T0RnBlMWwvUwIW60DE_JSGfxXDQsYuTrACK4BGAYYCw/s320/IMG_1002.jpg[/im]

Chứ còn mua gỗ về đóng cạch cạch..thì chị trong 30", còn nhanh hơn con Dzì đi ỉa. Chị thật



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (65)

Con nài ngu thật hay ngu vờ? Rõràng cô chưa thử, dã phán.

Khy bật nguồn-ngoài tivi mà ông ý chưa hoạtdộng, thỳ cô phải gắn relay vào nguồn-trong của ông ý, nghĩa là:

1- tháo vỏ tivi ra, tự tìm nơi nguồn-trong, hoặc

2- dấu relay vào con remote control (nút power)



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (65)

Mùa xưa, Zì dơngiản chỉ mần một file TEST.TXT trên cabin C: và nộizung ông ý có nhõn 2 zòng như Zi giảng.

Saudó, Zì zùng CMD aka Command Prompt, và gõ:

[fo: color="#FF0000"]type TEST.TXT > LPT1[/fo]

Gòy bấm ENTER.

Ýnghĩa của câu lệnh trên là, in nộizung file TEST.TXT ra cổng in LPT1.

Dó là trên WinXP. Zùng các Win mới hơn, nhẽ cũng thế.



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (65)

Zùng cáp USB gòy múp data qua printer, thỳ Zì không sure zìa hiệuquả dâu nha. Zĩnhiên cũng dược, zưng phải tínhtoán thêm zìa giaotiếp Line-feed.

Cáp LPT bán dầy ngoài tiệm máytính, giá nhõn 1-2 ôngtơn.

Zùng cáp này tốt hơn nhiều somý USB, vỳ nó có zất nhiều pin, khe, và chúng cô sẽ làm dược zất nhiều việc, chứ không chỉ bật/tắt tivi.

Ngoài cáp LPT, Zì cũng hay chơi các con cáp COM1, COM2. Máytính déo nào cũng còn cổng nha, dừng bảo là obsolete.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (68)

Got it.

Thử trên bóngđèn đỡ nhọc hơn nhiều so mý tháo tung ông tivi ra rồi chọt-chọt, sorry hehe. Nhà có nhõn một ông tivi thôi, còn bóngđèn thỳ nhiều rất quá.

Đấu relay vào remote control tôi cũng đã tính tới, nhưng vẫn nhọc hơn dùng bóng đèn. Nhà cũng chỉ có nhõn một ông remote sorry hehehe.



Asinerum Project Commander

Ref: Bò đội nón (66)

Con nài déo mần biz-plan, nên mý mất thờigian như thế. Zì thỳ, không quá 4 ngày cho toànbộ hàngzào cụa cô.

Ngày 1: design toànbộ hệthống, chitiết tới từng thanh thép, con vít, tracứu gúc kỹcàng, dongdo vậtliệu và vậttư, thiếtbị và côngcụ. Zĩnhiên phải tính chyly cụtỷ kíchthước, màumè, hìnhzáng, etc.

Chảzụ, mũi-khoan 15mm: 3 ông, vít 15mm: 520 ông, gỗ 2x8x80cm: 1,200 ông, sơn outdoor: 4 thùng, chủi-sơn: 3 quả, etc.

Ngày 2: gúc nơi cungcấp vậttư thiếtbị, gòy phone cồngphơm zìa sốlượng sẽ mua. Saudó, dánh xe lên, mua một nhát dủ hết. Saudó, zìa tậpkết tại nơi dãdịnh. Check kỹcàng lần cuối zìa material và design.

Ngày 3: thicông toànbộ các chitiết, chưa lắpzáp gì cả.

Ngày 4: lắpzáp và trangtrí. Cuối ngày thỳ chạy qua 7/11 mua thùng bia zìa tự thưởng công, hoặc lọ Single Malt thìa thụt.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (69)

Obsolete, thưa Zì ngài dcm.

Vỳ tôi dùng con nài.

[img=https://c1.staticflickr.com/5/4277/35419047496_b58c10a34d_b.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Bò đội nón (66)

Mà con bò nài mần ông hàngzào wooden cao ngang zún, làm déo gì nhẻ?

Là Zì, thỳ Zì tự design một hàngzào dá, cao quãng 30-50cm thoy. Saudó design thêm cây và hoa, chảzụ các gốc nho củthụ.

[im]https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/8a/0a/5c/8a0a5cf1d7d02f3aec0e0c6e51c1a026--stone-wall-gardens-garden-stones.jpg[/im]

[im]http://img.diytrade.com/cdimg/1925170/26929171/0/1342409796/stone_fence.jpg[/im]



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (70)

Không quantrọng. Miễn là khy chúng cô gõ ENTER trên máytính, gòy dèndóm bật sáng như trưng, thỳ sẽ có một cảmgiác cựckỳ kháclạ.



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (72)

Con dó cũng còn 1 cổng COM nha dcm.



Unknown

Zì ngài giảng kiến trúc hơi bị cảm tính, để giảng về kiến trúc một cách thuyết phục đề nghị Zì ngài Gúc thêm về "vật lý kiến trúc". Trần cao or trần thấp phụ thuộc rất nhiều vào nhiệt, khí hậu của thiên nhiên và của vật liệu. Những nơi không có gió việc làm trần cao và vách ngăn hợp lý là một giải pháp ok vì nó tạo luồng khí âm hút gió từ dưới sàn lên ko cần quạt. Chỉ cần nắng lên là trong nhà tự nhiên có gió, thế mới chủ động và tiết kiệm. Nhà cùa bọn Pháp nhợn ở Giùn zất ít xài gió cưỡng chế,nền nhà cũng cao( chắc dể giữ nhiệt âm của đêm he he)trần của chúng trên 4.2m, cửa lá sách..vào nhà chúng chủng cứ là mát zượi!



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (73)

Bọn thợ đưa kèm phươngán hàngzào khi báo giá, thấy cũng ổn nên anh Nón múc luôn chứ còn đéo.

Trồng cây củthụ kiểu Zì ngài đưa, mà không có cẩu thì ăn buồi ăn buồi.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (75)

Đã nghía đy nghía lại như bài đếm trứng zái, nhưng đéo thấy cổng COM nào sất.

Show me, vuilong.



Asinerum Project Commander

Ref: Dinh Nguyen (76)

Con nài nhẽ học kiếntrúc Giùn?

Nhà bọn Pháp xưa tại Giùn, trần chúng mần cao 4m, vỳ chúng toàn chơi kiéntrúc Lômanh {Romanesque}. Món này thịnhhành từ cách nay quãng ngàn mùa. Aka cùng mùa mý Dạo Trần Hưng, Kiệt Lý Thường, của Giùn.

Dặcbiệt No1 của kiéntrúc Lômanh là, tường cực zày. Dcm zày 1.0-1.5 mét là thường. Bét nhất cũng 60cm. Tường chúng zày, zưng cửa thỳ nhỏ, và ít cửa.

Dặcbiệt No2 của kiéntrúc Lômanh là, nhiều cột, và cột thường to-doành. Vỳ tường zày, nên cần nhiều cột to. Dơngiản vậy thoy.

Các dặcbiệt khác như vòm, mái, thông, ziềm, etc, thỳ tạmthời chưa bàn, vỳ déo liênquan mấy.

Vỳ dặcbiệt kiếntrúc dó, mà trần nhà Lômanh déo có cách nào thấp dược. Trần chúng cao 6m là thường. Và các phòng cũng phải rộng tươngxứng.

Giùn chúng cô, giờ cái déo gì cũng lôi phongcách Pháp ra sodo, trongkhy, phòng chúng cô nhõn 20m2, tường zày nhõn 20cm. Thế mà dòi trần cao 4m sao? Chó nó hưởi dược cái nòi thợ kiến quêmùa chúng cô.



Asinerum Project Commander

Ref: Dinh Nguyen (76)

Ngay cả sángtác của con Thụ Ngo, mà bọn thợ kiến quêmùa Giùn phong cho thành vĩnhân kiếntrúc, cũng nom như cái lồn.

Mời nom tòa dạichủngviện Dalat:

[im]https://dalat24h.vn/images/tourdalat/7.ky-quang-dalat-2014/chung-vien-minh-hoa-dalat24h.vn-01.jpg[/im]

Quêmùa, kệchcỡm, phatrộn lungtungbeng, déo có phongcách cặc gì.

Hoặc viện hạtnhân Dalatcho, rẻxèng, mỏngmảnh, yếuduối, thảmhại như chính zântộc chúng cô:

[im]http://static.tapchitaichinh.vn/Uploaded/tranhuyentrang/2015_04_06/ed15246d0c4deeb3728e9d84905dfa17-Dalatreactor.jpg[/im]



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (79)

Biệthự Pháp ngàyxưa mát, là zo tường zày, cách-nhiệt tốt, chứ có zo trần cao 4m2 déo dâu, mà con ngu to mùm.

Bằngchứng là, có nhiều nhà Pháp làm thêm gác lửng (dcm thành mẹ 2 tầng, mỗn tầng hơn 2m), zưng vào trong vưỡn mát. Dó chính là nhà của bôlão Zì.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (79)

Vài quả kiếntrúc Lômanh dặctrưng.

Dây là côngthự, dcm Giùn toàn dánh nhà này, mùa Pháp:

[im]http://www.emerge-mn.org/portals/0/Library/Images/ECTC%20Poster%20Photos/WesbrookHall.png[/im]

[im]http://cdn.jhmrad.com/wp-content/uploads/beyond-front-door-richardson-romanesque-home_506166-670x400.jpg[/im]

Còn dây là tưthự, Giùn cũng nhiều quá:

[im]http://i0.wp.com/www.whereartinspiresbeauty.com/wp-content/uploads/2016/11/Gray.jpg[/im]

[im]https://sites.google.com/site/buildingwatching/_/rsrc/1468872722622/styles/19-richardson-s-romanesque/19b.%20Richardson%20Romanesque%20%28St.Marys%29__small.jpg[/im]



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (78)

[img=https://www.notebookcheck.net/fileadmin/_migrated/pics/trojeczka.jpg]

Quả dầu bên trái dó.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (83)

Táo-cắn-dở cơ mà, đưa ảnh to-đoành mà đéo thèm nhìn mới tài.

Hờn quá đi.



Unknown

He he Zì ngài vẫn zất salon cùng một con Dinh Bảo Đại nhưng ở Vũng Tàu, Nha Trang, Đà lạt.. bọn Pháp Nhợn thiết kế là zất khác nhau, tường, trần dày mỏng cao thấp khác nhau cũng, tùy địa hình địa vật và khí hậu nơi chúng tọa. Pháp nhợn được đề cao bởi tính thich nghi môi trường, mỗi thuộc địa nơi chúng đi qua kiến trúc đều có dấu ấn riêng ko có vùng đất nào giống vùng đất nào!



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (79)

Dcm thợ-kiến chuyênnghiệp, mà còn quêmùa thế, hèn nào nhàcửa Giùn nom như cái ty lồn.

Dcm mời chúc cô gúc "những mẫu nhà ống dẹp" hehe mà nghe zững quả nhà demo quảngcáo của các con thợ-kiến Giùn:

[im]https://2.bp.blogspot.com/-VM9hCiXYtTk/WUtI3Kz_JjI/AAAAAAAAChY/xQIDEjyBsi0BVNejJ6thp6f-Ue88wGPhgCLcBGAs/s1600/giun-door-03.jpg[/im]

Chết cười. Zì list ra vài tiêuchí "nhà dẹp" của Giùn:

1. Zĩnhiên các tầng phải [fo: color="#FF0000"]cao lênhkhênh[/fo]. Dcm tầng-trệt standard là 4.70m. Các tầng-trên thỳ 3.30-3.50m. Kệ con mẹ mặt-tiền [fo: color="#009900"]chỉ 4m ngang[/fo], và các phòng chỉ 20m2.

2. Các tầng-trên phải [fo: color="#FF0000"]xòe ra[/fo] somý tầng trệt. Dcm mụctiêu tíchkiệm ziệntích thoy, zưng Giùn bảo "thế mý dẹp".

3. Bancông [fo: color="#FF0000"]phải có cột[/fo], vỳ "thế mý Lômanh". Zưng hehe các cột ý déo mọc từ mặt-dất, mà mọc [fo: color="#FF0000"]từ tầng-hai[/fo]. Dơngiản vỳ, chúng déo có dất giồng cột, zưng lại thích có cột.

4. Nhà chỉ 60m2 nền, zưng cứ là phải có [fo: color="#FF0000"]mái ngói [/fo]trên thóp. Zĩnhiên vỳ "thế mý Lômanh". Ngoài ra, phải có [fo: color="#FF0000"]thềm tamcấp[/fo] hehe ở tầng-trệt. Quả tamcấp này déo có tiêuchuẩn, zưng "[fo: color="#FF0000"]càng cao càng dẹp[/fo]".

5. Zàn cửa kính-chớp xưa bị loạibỏ, mà thay vào, là [fo: color="#FF0000"]cửa nhuôm-kính[/fo] cho [fo: color="#009900"]sườn-nhà[/fo], và [fo: color="#FF0000"]cửa gỗ cho mặt-nhà[/fo]. Hehe sao không làm toàn gỗ? Dcm tíchkiệm chứ sao. Hehe vậy sao không làm toàn kính cho thêm tíchkiệm? Dcm toàn kính thỳ không oai.

Dấy mý là dặctrưng ngoạithất thoy nha. Chứ vào trong nhà, thỳ hysanh mẹ.



Asinerum Project Commander

Ref: Dinh Nguyen (85)

Sai. Cănbản các zinh ý giống ychang nhau zìa nguyênlý kiếntrúc (Lômanh). Chỉ to-nhỏ khác nhau, hìnhthù khác nhau, mụcdích sửzụng cũng khác nhau.

Mái, tường, phòng, của, cột, dều ychang.

Con nài nhẽ chưa vào zinh anh Dại bạn Zì baogiờ.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (81)

Tát-nước-theo-mưa vả chị Dinh Nguyen hùa theo Zì ngài phát.

Muốn tạo gió từ sàn lên, thì phải có chỗ thoát bên trên, và nhà phải cao vời-vợi, tạng ông ống-khói của mấy lò-gạch í. Trước bọn Giùn cũng chơi trò đó, bằng cách làm giếng-trời rồi lắp quả cầu inox quay tít-mù bên trên. Giờ thì bỏn chán hẳn rồi vì đéo có nhiều tácdụng như tưởngtượng lại dễ bị mưa dột vào nhà.

Chỉ làm trần cao thôi thì lấy đéo đâu ra gió.



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (88)

Ý con ý là, gió tự lộn-vòng trong nhà, déo cần thoát ra ngoài hehe.

Chỉ riêng cái trò lắp quả-gió inox thịnhhành vài mùa trước giờ déo con nào làm, là dủ biết lýthuyết bịatạc của bọn thợ-kiến Giùn láokhoét ra sao.

Chết cười. Déo hiểu tựzưng từ dâu ra cái suynghĩ quêmùa, rằng quả-gió sẽ có khảnăng thông gió trong con nhà-ống.

Chúng hoàntoàn déo thựcnghiệm, déo kiểmchấng, déo cânnhắc, mà ápzụng vào hiệntrường luôn, gòy mặc mẹ chúng mày dám kháchhàng chódẻ.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (89)

Quả-gió Khựa, dúng ra phải lắp zàydặc trên nóc-nhà, 1m2 ít nhất một quả, và chỉ zùng cho các xưởng máy, mái tôn, rộng cả ngàn thước vuông, và không có xèng lắp quạt-gió.

Dcm thỳ, Giùn chúng cô mang gắn mẹ lên nóc nhà riêng. Nhõn 1 quả cho một ông nhà hehe. Déo có cách nào hìnhzung dược sự ngudộn thiêntài của Giùn nữa.

[im]http://www.vatgia.com/pictures_fullsize/gxw1384829663.jpg[/im]



Giùn gộc

Hehe, Zì chỉ ở nhà lày là hợp.

[img=http://images.tienphong.vn/Uploaded/Images/6/640/66400255d6e26f38d20cd3a6a576e8d8.jpg?w=440]

Nhà-nhả thuộc làng Người Nùn, xứ Tân-Tây-Lan, bộ Chúa Nhẫn lừng-danh.



Giùn gộc

[img=http://malaysiaairlines.com.vn/wp-content/uploads/2015/06/The-hobbit.jpg]

Bốt lại ảnh, tộ-xư.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (89)

Quả-gió ý, là phátminh của Khựa hehe. Bên tâybương, chúng kêu là, [fo: color="#FF0000"]Chinese Roof Ventilation Fan[/fo].

Zĩnhiên, ngoài Khựa và ông con Giùn dầndộn, thỳ déo có anh Bương nào trên trầngian chơi quả-gió ý. Vỳ hiệuquả quá thấp somý dầutư.

Chỉ nom nguyênlý nó, dã déo nghe ra hiệuquả cặc gì.

Dó là một cocấu không tốn nănglượng. Dcm chỉ cần lắp trên nóc-nhà, là khý-nóng trong-nhà sẽ tự bốc lên, chui-qua quả-gió ý, ra-ngoài, và khiến quả-gió quay như tít.

Như vậy, muốn quả-gió hoạtdộng ngoan, thỳ khý trong-nhà phải nóng hơi ngoài-trời. Diều này chỉ cothe xảy-ra tại các xưởng-máy hehe.

Vậy thỳ, lắp nóc-nhà-ống, quả-gió có quay không?

Có quay. Zưng hehe lờdờ như con nghiện. Và zĩnhiên déo có táczụng cặc gì. Con nào từng zùng gòy mời cồngphơm.



Unknown


[im]http://chuthapdo.org.vn/wp-content/uploads/2016/05/dinh-bao-dai.jpg[/im]
Mời Zì giảng "Lômanh" ở chỗ nào?



Unknown

Ref: Chimnho (88)
Hãy quan sát kỹ cái khe thông gió dưới lam trong hình dinh Bảo Đại, khe í nằm sát trần!



Asinerum Project Commander

Ref: Dinh Nguyen (94)

Dcm Zinh 2 và Zinh 3 Dalatcho nguyênthủy không là zinh của anh Dại bạn Zì nha.

Nó là các zinh của lãnhchúa Pháp, dánh trườngphái tâncủ giaozuyên, không chơi Lômanh truyềnthống.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (96)

Các quả Zinh 2 và Zinh 3 Dalatcho, thuộc trườngphái Hiệndại Non {Early Modern Architecture}, chả liênquan déo gì dến Lômanh.

Vài quả nhà dặcthù của trườngphái ý:

[im]https://www.wmf.org/sites/default/files/styles/project_gallery_full_size/public/projects/gallery/ERI-Asmara-early-modernism-example-c2004.jpg[/im]

[im]https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/d6/36/13/d636135c7eb0ea72ad9eeb12a6079b5e.jpg[/im]

Dặctrưng của nó:

1. Mái-bằng, hoặc gần như vậy.

2. Vuôngvức, zưng vưỡn dá tí tròntròn ở somewhere.

3. Thanhthoát và nhẹnhàng hơn các tạng nhà củdiển.

4. Nhiều kính, nhiều thép, nhiều cửa, cửa rộng.

5. Thường có sânthượng, bancông lớn, hànhlang zài và nằm trong nhà.



Asinerum Project Commander

Ref: Dinh Nguyen (95)

Con này dánh-võng zất ngu.

Zì bảo, nhà trần cao chả có táczụng déo gì cho sự thôngthoáng, thỳ con ý lại véo cái khe ở sát trần-nhà ra soi.

Chính vỳ zững quả nhà Lômanh trần cao-vót déo có táczụng thôngthoáng cặc gì, nên bọn Bương khy xây nhà hiệndại dã phải khoét thêm zững cái khe ý.

Zững mùa 198x-199x, nhà-ống Giùn déo nào cũng có zững khe khẻ. Giờ thỳ Zì déo tỏ chúng còn thôngzụng hay không.

Về nguyêntắc, zững cái khe ý sẽ giúp khý nóng bốc từ sàn nhà lên cao sẽ có nơi thoát mẹ ra ngoài.

Zưng Zì nghĩ, nó cũng déo có nhiều táczụng. Cảmgiác dơnthuần thoy. Cứ lắp A/C vào là ngon tuốt, déo cần khe cặc gì.

Bằngchứng là, vào các quả nhà 199x vưỡn nóng như dun, ngạt mẹ cả thở, lếu không bật diềuhòa A/C.



Chimnho

Ref: Dinh Nguyen (95)

Điềukiện cần là chỗ thoát, điềukiện đủ là cao vòi-vọi kìa chị. Ông quả-gió lắp tận trên nócnhà còn đéo ănthua, nữa là mấy cái khe bé tý sát trần. Vì mấy khe đó, mà phải đẻ ra ô-văng để che mưa, tốnkém và đươngnhiên đéo đẹp.

Ácmộng sẽ tới vào mùađông Backycho, khy gió-bấc luồn vào nhà ào-ạt chả khác đéo gì ngoàitrời. Bầnnông Backycho, quân azua đéo biết cặc gì, phải che các khe-khẻ bằng rơm, hay chèn bằng gạch, hay dùng đủ cách vávíu nguđần khác. Xấuxí và nhọcnhằn càng tăng, vì các khe-khẻ ở sát trần, cao bốn mét, hoặc năm.

Mời sợt hình nhàống Giùn mùa nay, các khe-khẻ biến mẹ đâu sạch như bách. Sạch như bách kể-cả ở Namkycho không mùađông.

RIP một phátminh vôzụng.



Unknown

He he Zì ngài cãi chày! Cùng diện tích phòng nhưng chiều cao tăng lên thì thể tích không khí tăng lên, và áp suất không khí tăng lên cũng, nhờ vậy không khí sẽ có áp lực để di chuyển nhanh hơn vào các.. khe bên trên hehe!



Asinerum Project Commander

Ref: Dinh Nguyen (100)

Dcm con nài.

Nhà cao, thỳ thểtích tăng lên là dúng, khý thoát cũng cothe nhanh hơn chút (cothe thoy, và hoàntoàn không dáng), zưng ápsuất có tăng cái con buồi.

Zưng nhanh thỳ nhanh, cũng déo có hiệuquả cặc gì. Bằngchứng là các khe trần-nhà dã biếnmất trong xâyzựng hiệndại.

Dcm tómlại, giờ déo ai xây nhà trần cao nữa. Vỳ quá tốnkém, mà hiệuquả thỳ déo dáng. Lại còn xấuxý, zất khó trangtrí, và thậmchí nguyhiểm (như zễ sụp, gặp cháy thỳ chết chắc, etc).



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (101)

Muốn khý chạy nhanh, aka thoáng, có gió, mà déo cần cưỡngbức bằng máy, thỳ diềukiện zuynhất cần và dủ là, có chênhlệch nhiệtdộ giữa các vùng khý.

Mần nhà trần cao, cũng là gắng tậnzụng chênhlệch nhiệtdộ. Zưng cao thêm 1 mét, thỳ chả có chênhlệch cặc gì, ngoài cái cảmgiác tự trong lòng chúng cô.

Dó là chắcchắn.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (102)

Nhà-ống chúng cô muốn mát, thỳ déo cần xây trần cao làm cặc gì, mà cần làm thêm một hệthống chống nóng ở mái.

Dạikhái, trên tầng mái, chúng cô déo chỉ làm nhõn cái mái-bằng, mà mần mẹ 2 mái, cách nhau quãng 30-50 phân.

Déo có xèng cho việc ý, thỳ thoy dành lợp tạm quả mái tôn vậy. Quả mái tôn tuy xấu, zưng có táczụng chống nóng cực hiệuquả. Nếu không có nó, tầng trêncùng của chúng cô chả khác déo gì lòmáy nhiệtdiện Phalaicho.

Còn muốn nhà thoáng, thỳ Zì giảng gòy, phải có cửa thông từ trước tới sau, từ trái sang phải, từ trên xuống zưới, và dừng có zùng kính che nóc nhà dcm bọn diêng.

Dcm nhà trần cao, ziêng cú quét mạngnhện, dã tức lòi mẹ pha ra gòy. Xèng diện chạy diềuhòa cũng tốn gấp rưỡi or higher. Chưa tính dến xèng xây. Và quantrọng nhất là, nó quá quêmùa xấuxý.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (103)

À mà thoy tómlại. Nếu Giùn chúng cô déo dủ xèng mua 300m2 dất mần zinhthự, thỳ hãy khóc vĩnhbiệt mý nhà-ống, nghe chưa.

Chui lên chungcư mà sống. Dông xèng, thỳ mua rộng, mua gần. Vắng xèng, thỳ mua hẹp, mua xa. Cốgắng mua loại caoboong nhất trong tầm xèng, dừng tham thêm vài mét mà chọn nhà tầmphào.

Sau 20 mùa, thỳ dủi sang quả khác. Nhà Giùn, déo tồntại quá 20 mùa dâu, zùlà biệtthự trẹo tơn của em Voòng.

Ziêng chiện phải sống trong hẻm, cạnh zững bầnnông vàngvảu, Zì dã déo chịu dược gòy. Chưa nói tới cái nóng, cái bí, của nhà-ống 70m2 cao 5 tầng dcm vãi dái Giùn. Chạy diềuhòa 16o cũng déo ănthua khy mùahè dến.



Mr.Orlando

Ref: Dinh Nguyen (100)

Zì giảng áp suất không tăng là đúng đó cô Dinh Nguyen, trần cao thì cảm giác cho ta thông thoáng và rộng rãi thôi.

Trần cao, thì thể tích không khí tăng lên, kéo theo đó là áp suất giảm xuống. Vậy thể tích V luôn luôn tỷ lệ nghịch với áp suất P.

Theo biểu thức này nè.

P1.V1 = P2.V2 = const.



Cô Lìn Farrell

Ref: Dinh Nguyen (100)

Con này nhẽ đéo biết gì về HVAC.
Gió trong nhà thoát dc là do áp suất âm, áp be bé hơn bên ngoài nhà do phải tạo cưỡng bức bằng exhaust fan gắn tường or roof. Nếu nhà cô k bố trí quả quạt hút, cửa gió hồi nào, thì có chọt lỗ to bằng bố thằng đánh dậm thì gió cũng lùa vào dc, đơn giản vì trong nhà cô chạy ac, fan, thiết bị, bếp núc, giùn etc gọi chung là heatload, nên áp suất luôn dương, gió trời lùa vào được vào tự nhiên cái con buồi
Nguyên tắc: có vào gió tươi OA thì phải có gió hồi EA.
Gio' lưu thông bởi quạt chứ kiến trúc đéo đâu.
Khi bố trí exhaust fan hoặc cửa gió hồi luôn tít cao.
Cửa gió cấp aka door grille luôn thâm thấp.
Dưng giờ k ai chơi thô thiển bằng cách chọt lỗ chỗ của gió trên tường cả, mà phải đi ống gió, âm trần, sát trần, âm sàn mặc lòng



Mr.Orlando

Ref: Cô Lìn Farrell (106)

Cô Lìn vẩn mạnh giỏi chứ cô. Nhà cửa đúng chuyên môn của cô gùi.

Mà cô Dinh Nguyen cũng tay chuyên đấy dddd khà khà.



Unknown

Ref: Cô Lìn Farrell (106)
Ơ cái cô nài, khe đó là gió ra mà . Nguyên lý thông gió tự nhiên là khí nóng chạy lên khí lạnh chạy xuống, còn tính toán cưỡng chế của cô thì thế giới hiện nay ko khuyến khích!



Cô Lìn Farrell

Ref: mr.Orlando (107)

Thành cô rất tôi vẫn khỏe đều đều, vẫn nom quán lấm lét và sát sao hehe
Tôi biết cỏn kiến trúc tay chuyên mờ, lừa lừa vả con phát cho sướng loa hehe. Cỏn nói cũng có ý đúng mà, tức thông gió thụ động do bố trí kiến trúc. Nhưng nhà nó phải có dạng cao lồng lộng và giếng trời hẹp hẹp thôi, ô thoáng thì k ăn thua gì dcm.
Theo nguyên lý con bernoulli đã phán, thì tạo áp suất âm thụ động do khí nóng nổi tít cao sẽ giúp hút gió lên, gió tươi luồn vào bên dưới, và tạo ra lưu thông không khí.

[img=http://sustainabilityworkshop.autodesk.com/sites/default/files/styles/large/public/core-page-inserted-images/solar_chimney_-_swl.jpg]

Tại sao phải hẹp hẹp, đơn giản khí bị nén lại đi qua tiết diện nhỏ hơn, nhiệt độ giảm đi
Nom nhân dân Bangladesh chế quả điều hòa eco hiện đại sau:

[img=https://genknews.vcmedia.vn/k:thumb_w/640/2016/1-eco-coolers-1462959169480/quoc-gia-ngheo-kho-bangladesh-da-phat-minh-ra-chiec-dieu-hoa-chay-khong-can-dien.jpg]



Cô Lìn Farrell

Ref: Dinh Nguyen (108)

Âú dề, nếu nói thông gió tự nhiên thì đúng mẹ.
Sâu sò ri cô phát cho đéo như thông lệ hehe.
Dưng tôi đồ rằng khi xưa nhân dân vẫn quạt mo phe phẩy, chưa chế ra quả điều hòa thì mới phải nhọc lòng ngâm cứu kiến trúc thế chứ lị, giờ nếu mờ sáng tác nhà mát mát gió hiu hiu, thì nhẽ phải rộng rãi cao to bề thế tí, chứ nhà ống thì thôi, lắp điều hòa cho lành hehe
@ cô Lận Đồ giáo sỹ: Tôi có phải dân kiến trúc đéo đâu, tôi làm ME thôi. Kiến trúc nó tài hoa hơn nhiều boong



Unknown

Mà các cô tranh luận kiểu gì thế nhỉ. Khe là một giải pháp, trần cao là một giải pháp, trần thấp cũng là một giải pháp, cưỡng chế bằng diều hòa cũng là một giải pháp. Không nên neo vào giải pháp nào cả, mà phải theo địa hình địa vật và khí hậu nơi tọa lạc công trình để chọn giải pháp tối ưu.



Asinerum Project Commander

Ref: Dinh Nguyen (111)

Võng như lồn.

Dcm tómlại là, déo có lýluận cặc nào cho nhà-ống 20m2 trần cao 4.20 mét cả. Zù trên saohỏa hay zưới âmty, zù nóng hay lạnh, zù Giùn hay Bương.



Unknown

he he võng tiếp nè. Con nào xây 20 m2 mà cao 4,2 m là có ý đồ xây thêm gác lửng.
Ở Gồng xin phép xây dựng mới hiện nay tấng trệt không quá 3.8m, lầu ko quá 3.4 m. Không có tình trạng muốn cao bao nhiêu cũng được đâu!



apicsba

Zì vĩ đại giảng hoàn toàn đúng về nhà ống Zùn, các đô thị của xứ Zùn như bãi cứt nát là nhờ công ơn to lớn cuẩ Đảng ta. Chúng kệ mẹ lũ dân vàng vẩu đần độn muốn làm gì thì làm.
Mà Zì ngu bỏ mẹ, hơi đâu mà đi giải thích cho bọn ngu, chỉ cần nói đúng 1 câu là đủ: đéo có nơi nào trên thế giới lại có kiến trúc xây dựng quái thai như của lu Zùn chúng mày.



CBDN - CBDN

Nhìn lướt lướt công thấy Zì với cô nào nhắc đến Dinh Bảo Đại.

Toàn xứ Giùn có 7 nơi được coi là Dinh/biệt thự thì tui tới đã tới 6 cái, trong đó ĐL đã chiếm 3, Vũng Tàu 1, Đồ Sơn 1, Buôn Ma Thuột 1, nhõn Nha Trang là thi thoảng ghé nhưng lại chưa vào Dinh ở NT bao giờ.

Kiếm ảnh bốt phụ họa mọi người mà mới tìm thấy Bạch Dinh Vũng Tàu và Biệt thự ở Đồ Sơn, mà toàn ảnh chụp linh tinh để làm tư liệu lưu thôi, chả chụp các góc kiến trúc, thế mới chán.



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (115)
Đây là một vài ảnh biệt thự Bảo Đại ở Đồ Sơn. Có lần hứng lên cùng với cô Giai dung dăng dung dẻ dắt tay nhau đi bộ mấy km từ khách sạn chỗ ở, từ chiều mà xẩm tối mới tới được đó:
[img=https://3.bp.blogspot.com/-eIqT7bEHUbI/WUvIaoBzRcI/AAAAAAAAChc/WhqfYZ8tAl0SlcUkmlXJl_97qXOO7zZ6QCLcBGAs/s640/IMG_4927.JPG]
Phòng khách
[img=https://1.bp.blogspot.com/-MMpHYv2uvis/WUvIbwY_IaI/AAAAAAAAChs/5wCcvg0OfCA_9Plr3V6srpj9CH5gebCigCLcBGAs/s1600/IMG_4932.JPG]
Cái giường này - anh chàng phụ trách ở biệt thự, bảo là giường hạnh phúc của vua và hoàng hâu[(o)], tiện thể dụ dỗ đôi già ngủ lại mãi với giá 3-4 triệu/đêm gì đấy, cơ mà thất bại[(o)]
[img=https://2.bp.blogspot.com/-BMG6klyRYE8/WUvIbmVAbZI/AAAAAAAAChk/LqzEd-I8qYICOEhNIz2LQ6vEZ9YBWHQzgCLcBGAs/s1600/IMG_4930.JPG]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-lWSB2r68t-Q/WUvIbjw_BXI/AAAAAAAACho/Rf10urkr07o-tVoSgGlomydqEmEH3tlSgCLcBGAs/s640/IMG_4931.JPG]
Tôi hỏi han mấy anh chàng ở biệt thự Bảo Đại Đồ Sơn là bọn em ở đây khách khứa thế nào, các chàng vênh mặt bảo, chị nhìn bảng kế hoạch doanh thu này thì biết[(-)]
[img=https://4.bp.blogspot.com/-C0nK7Uy7r8U/WUvIaWLvNSI/AAAAAAAAChY/MeloE4WgAyoJwPMOXiG11-GWqyMNwylTACLcBGAs/s640/IMG_4926.JPG]



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (116)
Đây là vài ảnh Bạch Dinh - Dinh Bảo Đại Vũng Tàu
Này thì súng ống sau lưng Dinh:
[img=https://4.bp.blogspot.com/-HmGb4IBXuB0/WUvIdvA0SoI/AAAAAAAAChw/5LBu9XEjCqwWcEEFsyMHy8b0j-LXYXLIACLcBGAs/s640/IMG_6727.JPG]
View từ phỏng ngủ của vua Bảo Đại nhìn xuống thành phố Vũng Tàu và view ra nhà ga cáp treo lên khu du lịch Hồ Mây
[img=https://3.bp.blogspot.com/--pdSkMOjCj4/WUvId9maHeI/AAAAAAAACh0/n39o--QGCQoQu_lHWmN1r1cefR-oYU0OgCLcBGAs/s640/IMG_6782.JPG]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-l8TlM5Zc6nA/WUvIgMZViaI/AAAAAAAACiA/UDErYKy5YlUz-eitH817AW4wbpYEM9mbQCLcBGAs/s1600/IMG_6804.JPG]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-idXjsdwuwQU/WUvIhRsYi_I/AAAAAAAACiI/Ku83VXQ9rYU4CGlVLIC17qth7JGJBgutgCLcBGAs/s640/IMG_6813.JPG]
Thấy ghi là phòng nghỉ hoàng tử, công chúa gì đó, nhìn nôi mới toe hehe
[img=https://1.bp.blogspot.com/-urrQAy2p70A/WUvIgRLrHOI/AAAAAAAACiE/h_Ja61reCPcIi4Wt74cb-_Vs3KP2_pgxwCLcBGAs/s640/IMG_6812.JPG]
[img=https://2.bp.blogspot.com/-dl_ICK4-IrY/WUvIfLdOB0I/AAAAAAAACh8/96iq7Fq_XYkNc32fiGZSVg6XSSZn6NNQACLcBGAs/s640/IMG_6786.JPG]



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (117)

À, tiện thể bam kiếm ảnh bên trong Dinh Độc Lập bốt luôn, để xem chỗ nào nào



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (118)
Ảnh chụp lâu quá rồi - và cũng quá rồi lâu chưa vào lại Dinh dù ngày ngày cũng đi làm qua,đúng kiểu bụt chùa nhà không thiêng[(o)]
[img=https://4.bp.blogspot.com/-LqczyxY_YRo/WUvbzmgd6WI/AAAAAAAACjU/DPTkD9jx35Ewhm9DdwyA64zH6SblqLXhQCLcBGAs/s1600/IMG_7503.JPG]
[img=https://4.bp.blogspot.com/-7o6FOBcAa_E/WUvaSuvOigI/AAAAAAAACiw/ovZM7h14dHovXrugK7dCTEo-L7YawOSegCLcBGAs/s640/IMG_7545.JPG]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-TV8IItiZVWw/WUvaRt3F9tI/AAAAAAAACio/n0FBJvqlKxg3pAx7rRl4nXbl83VzosudACLcBGAs/s640/IMG_7506.JPG]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-XNuq3iAqriM/WUvaPiPD5nI/AAAAAAAACic/7JySQ0Rrv8YXjsiKOw5Q_emFcWjd0pEtQCLcBGAs/s1600/IMG_7493.JPG]
[img=https://4.bp.blogspot.com/-jCeArNCZBRY/WUvaP_wPIdI/AAAAAAAACig/b1Hw0H7K5hUc-qMYJYxFTYIrM9kmGrQugCLcBGAs/s1600/IMG_7495.JPG]
[img=https://2.bp.blogspot.com/-m1XAzmwTwn8/WUvaPnuY3-I/AAAAAAAACiY/lQb1FcG0PP8Hcnw9XKZoup8rrYMQt7Y-wCLcBGAs/s640/IMG_7496.JPG]
[img=https://2.bp.blogspot.com/-qDA2C83N5T4/WUvaR3bEFNI/AAAAAAAACis/keXimkyGrHIJKhdjKfaGC9c2HjH4As3ogCLcBGAs/s1600/IMG_7531.JPG]
[img=https://2.bp.blogspot.com/-atMBZki8fyM/WUvaTC9SsLI/AAAAAAAACi0/3tUtvPytOmM2ckZJ0IoFnr45eFfR433ugCLcBGAs/s1600/IMG_7553.JPG]
[img=https://1.bp.blogspot.com/-aWhzVCSZaIw/WUvaT6AvP6I/AAAAAAAACi8/4WZZKnAZFdYHY3LvSdadRqWd3xO8XaVJQCLcBGAs/s1600/IMG_7600.JPG]
[img=https://4.bp.blogspot.com/-lfYqDZ_I-Qg/WUvbzdIqFnI/AAAAAAAACjQ/pYOkGCtrf_UNgMu0qRe2f4jt-os1patzwCLcBGAs/s1600/IMG_7593.JPG]
[img=https://2.bp.blogspot.com/-ejKUSaaHvoE/WUvb0YUrPoI/AAAAAAAACjY/7M7euNnGdfwFRU0m5BzJzdGKcZTg2weLACLcBGAs/s1600/IMG_7602.JPG]



Unknown

Dinh Bảo Đại Vũng Tàu nơi Các Mác đứng, buổi chiều nắng hướng tây là rất lắm quá, nên bọn chủng thiết kế hành lang rõ to để tránh bức xạ mặt trời. Xưa không có lớp của kính bên trong sau này sợ hư cổ vật mới lắp vào để tránh gió biển. Mấy cái súng cũng zớt từ tàu chìm,vị trí Dinh này không có giá trị phòng thủ.



Bon chen

Phá đám


[img=https://lh3.googleusercontent.com/-UlA143_Btdo/WUveI5Nht5I/AAAAAAAAB3c/SQjaBBGN6H8z1xxddB3rWM5h125WBoD7QCJoC/w530-h942-p-rw/20161207_092641.jpg]



Bon chen

Chân dung

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-b8iy6-Ps5nk/WUvde-ajxRI/AAAAAAAAB24/DQJyWJ_RTrwmfDLisgQN2X-tWADTYK53QCJoC/w530-h942-p-rw/20161106_152851.jpg]


[img=https://lh3.googleusercontent.com/-_E6MpePRp8c/WUvcyLsSZkI/AAAAAAAAB2I/C97rRfQPGXAiKwwxbkcL56PlPhxGeuEygCJoC/w530-h298-p-rw/20161106_154810.jpg]



Cert

Zì kính yêu còn đó không, a Cert thân yêu xin vấn an



Bon chen

đây là cửa sổ từ phòng trên tầng 2 dinh Bảo Đại nhìn ra (nghe bẩu phòng của hoàng tử thứ), e cũng có cảm giác hơi thấp và chật so với vị thế của một tiểu hoàng

[img=https://lh3.googleusercontent.com/-Kds-oPPzfy0/WUvdX_zkASI/AAAAAAAAB2k/dA8oyFOnX9g3C_tomPm5UZj1gFxKATmcQCJoC/w530-h298-p-rw/20161106_152655.jpg]



Cert

Dcm nghe Zì giảng về kiến trúc mà a Cert thân yêu quả là bàng hoàng, số là a Cert cũng đang xây dựng, tầng hầm 2,9m, tầng 1 cao 4 m, từng tầng 2 trở lên cáo 3,3 m.

Giờ đã là tầng 4 rồi,

Xin Zì kính yêu chỉ đạo có nên, sửa lại chiều cao từ tầng 5 chỉ còn 2,9m không (vì dầm nó xuống tầm 30 cm rồi)



Cert

về cửa đi thì thiết kế đồng bộ cao 2,2m phủ bì (aka tức đã có khung bao hay khung ngoại), chiều rồng thì có các size 80-90 cm kể cả khung bao.

Riêng cái cửa chính của tầng 1 là cử đi 2 cánh thì cao 2,7m, rộng mỗi cánh đâu như tầm 1,3m

Đất của anh Cert thân yêu là 500m2, ở vị trí 3 mặt tiền đường 10,5m, lề rộng 5,5m

Phía sau hè có cái đường luồn rộng 1,5m

Tính ra là 4 mặt tiền không dụng ai hết

Diện tích sàn anh Cert xây dựng 300m2



Cert

Rất may, mới thựuc hiện dầm, cột, sàn mà chưa đụng đến vấn đề nội thất, nên có thể điều chỉnh mọi thứ

Post cái hình để minh hoạ

[img=https://4.bp.blogspot.com/-vuYS-0FDeuc/WSZ70IMok-I/AAAAAAAAFYc/M5ppbf2kCQ0TPRM1VrsyemP8ii6UznCrACLcB/s400/0-sa-d1-1609a42b5e4f1659d394f75b8c4884cc.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (125)

Thoy. Giờ còn sửa cái déo gì.

Chờ 10 mùa nữa, cô dập dy, xây lại. Dàng déo nào thỳ, cũng chỉ 5 mùa nữa là cô chán nó như chán bún thiu.

Dcm 300m2 xâyzựng, mà kiếm dược con kiến-có-tâm, thỳ cũng razáng một cơngơi trùphú.

Giờ déo gọi con nài là trọcphú nữa. Zì tước mẹ zanhhiệu dó của cô. Zì gọi cô là con-tẩm-quêmùa cắn-nhanh mùm-dỏ.

Lần trước xây motel, Zì dã chưởi cho lose-face gòy. Vậy mà giờ lại dọa tiếp một cú nữa.

Dất 300/500m2, thỳ chỉ nên xây office-building tạng này thoy:

[im]https://static.dezeen.com/uploads/2016/05/rb12-triptyque-sustainable-corporate-office-building-rio-de-janeiro-brazil_dezeen_sqa.jpg[/im]



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (127)

Nhà trần 3.3m thỳ còn cái con cặc gì mà deco trangtrí nữa. Cút con bà cô zìa xây nốt dy.

Giờ nhẽ phải hạ mẹ trần xuống 0.6m bằng trần giả?



pe^te^211

Cô Sớt thân mến, cô hỏi con mụ Zì khi đã đóng cọc dựng cột, tức thiết kế đủ cả, thi công ầm ầmm rùi.

Câu trả lời chắc là xúc k.., sure, cô ơi.

Nhưng anh nghĩ có thể hỏi cô nào trên kia, làm HVAC í. May ra.



Cert

Zì kính yêu, xin hạ nhiệt, xin chờ a Cert một giây tí tẹo, anh đang xoá mấy cái thông tin rồi post cái hình thiết kế để Zì phán xét

Mà mới thi công hạng mục sàn dầm cột, chưa xây tương bao và nội thất

Còn vài tầng nữa thì anh hạ mẹ thành 2,9m có sao đâu



pe^te^211

Mời cô thamkhảo cách HVAC tự nhiên, do các anh bương chim bé đã nêu từ lâu.

Tâtnhiên chỉ nên xem ý tưởng. Mời cô

Forget AC: Cool Your Home Naturally



Cert

Zì kính yêu cho ý kiến, bản vẽ dự thảo, anh với con kiến đang tiếp tục điều chỉnh thiết kế mặt đứng

[img=https://3.bp.blogspot.com/-kbU0_NZAyts/WUvp_E_MutI/AAAAAAAAFZI/WLnsFzpl5nQC0LRU-v2uypO8cxveKpPSQCLcBGAs/s400/Picture1.png]



Cert

Các cô xin cứ ra lừoi phán xét quả building của a Cert thân yêu,

Xin dập đầu lĩnh hội



Asinerum Project Commander

Chết cười mý chúng cô. Căn penhouse ápmái trịgiá 100 chai ôngtơn của Chăm Anh Ơi bạn Zì, mà most các phòng cũng chỉ cao 2.85m aka 9.5 feet:

[im]http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/11/05/14/2E1DAAC300000578-3303819-image-a-1_1446734796686.jpg[/im]

Vậy mà phòng ngủ 24m2 cụa chúng cô, gòy cao 4.7m mý khoái.

Chúng cô nghĩ mình là ai? Ỉa mẹ lên gu của dạibàng?



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (133)

Thoy. Cho Zì xiên. Zì không có ýkiến. Zì sợ Giùn chúng mình lắm gòy.



pe^te^211

À quẻn, ở dây thôngtin nhiều hơn, mời cô nghía

Passive cooling



Cert

Bữa nay mới thi công phần khung sườn nhưu này, còn khối thời gian điều chỉnh mà Zì,

[img=https://4.bp.blogspot.com/-vwosqpAB_E0/WUvs1TO72mI/AAAAAAAAFZg/wB0l6qkYGPkJDe7ESYzEFFm_sznEGUlTQCLcBGAs/s400/IMG_0273.JPG.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (138)

Xương nhà mongmanh như cái gọng càocào thế kia, thỳ còn diềuchỉnh vào [fo: color="#CC33CC"]LỒN[/fo].



Cert

Mới có này thì điều chỉnh lại nội thất được hết, nên Zì kính yêu xin cứ chỉ đạo

[img=https://4.bp.blogspot.com/-ELp_8MSZq1M/WUvuUjPc5FI/AAAAAAAAFZ0/QtioXxSO7x0kgz1g8jiPUerqFA_iQlYsgCLcBGAs/s320/IMG_0279.JPG.jpg]

[img=https://3.bp.blogspot.com/-V5JcR4Fqz5w/WUvuUZPnZkI/AAAAAAAAFZs/Com-5Va5mfk3jx1AFVdGgMi9aQBhVjmcgCLcBGAs/s320/IMG_0275.JPG.jpg]



Cert

Cột 60x60 mà xương, nhà 8 tầng xương thế là ổn rồi người ơi.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (139)

Quả nhà mua từ mùa 1950s của Warren Bốcphét bạn Zì, giá dâu 50,000 tơn mùa ý. Chưa dẹp xuấtchúng, cơmà Zì cũng ưng. Nay bạn Zì vưỡn sống tại dó.

[im]http://media4.s-nbcnews.com/j/MSNBC/Components/Photo/_new/120729-biz-buffett-slide4-1121a.today-ss-slide-desktop.jpg[/im]



Cô Lìn Farrell

Ref: An Hoang Trung Tuong (129)

Đúng gòi thưa Zì,

Chơi trần giả chứ còn đéo gì nữa. Hệ thống ống gió, điều hòa âm trần, điện đóm đèn đủng, sprinker, ống nước nôi etc phải ném mẹ hết lên trần.
False ceiling văn phòng các loại 2.7~2.8m nó là standard rồi.
3,3-2.7, thì trần còn 0,6m, chỗ qua dầm trừ đi cũng còn 200-300mm, thì cũng k quá trầm trọng, chỉ là hơi phí, dc cái đi ống áng k phải lom khom, uốn lượn, còn dễ leo trèo bảo dưỡng.
@ con Sớt mặt lồn trâu: Ngoài cách múp hệ thống điện nước, gió máy lên trần, bổ sung thêm 1 cách làm không gian nom đầy đặn, đỡ thênh thang hơn là chơi phào, làm dàn đèn led hắt nữa, trông cho nó sang con người lên nghe chưa hehe
Đại khái dư vầy:
[img=http://xaydungtinphat.vn/webroot/img/images/phongkhach01.jpg]



Cert

Thế thì a Cert thân yêu còn khối thời gian chỉnh sửa, à mà chỉ cần làm cái trần thả xuống 0,6m thì đâu ra đó thôi,



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Lìn Farrell (143)

Dcm trần giả, thỳ giảiquyết dược nhõn yêucầu zìa thẩmmỹ.

Còn các vấndề zìa tiệnnghi, chứcnăng, diềukhiển, khoahọc, kinhtế, antoàn, vệsinh, môitrường, etc, chả làm dược cặc gì.



Cô Lìn Farrell

Ref: pe^te^211 (132)

Cô Ba Tê show quả này hay đấy.
Most AC systems mẽo, úc toàn thiết kế dư vậy, điều hòa chúng phun dưới sàn, chân tường, rất khô ráo sạch sẽ, đông ấm hè mát.
Giun` thì tuyền chơi phong cách nhật, đi trên đầu chúng mài



Cert

Từ tầng 5 trở đi anh sẽ bàn bạc lại chiều cao trần với con kiến,

Nom lại những điều Zì kính yêu giảng, quả builing a Cert thân yêu cũng chưa có điểm nào khó nghe lắm, nếu có vẫn còn thời gian điều chỉnh về nội thất.



Cô Lìn Farrell

Ref: Cert (144)

Anh đéo hiểu k có trần giả thì cô đi ống áng, điện đóm, điều hòa kiểu cặc gì. Chả nhẽ nom nó lồ lộ mốc meo? hay đục đẽo tường ra
Văn phòng đéo gì mà lạ lùng vậy



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (145)

Tống các thứ lên trần, tưởng là ngon, zưng déo ra cặc gì dâu. Hãi nhất là vấndề antoàn, kinhtế, và bảotrì.

Dcm nó hỏng gì trên ý, là nhọc. Vỳ thường các hệthống nằm theo phương dứng (như thangmáy). Giờ bắt chúng nằm mẹ ngang ra, là déo hayho gòy.

Trên trần nhà, chỉ nên chạy ống lạnh, và thông-gió, mà thoy. Còn diện, nước, data, dều không nên múp hết lên trên ý.



Cert

Vụ chơi điều hoà chân tường nghe lạ nè, anh Cô Lìn Farrell said... (146) có thể cho ý kiến thêm được không,

a Cert thân yêu áp dụng được chăng



Asinerum Project Commander

Ref: Cô Lìn Farrell (146)

Zì nghĩ, ở Giùn, thỳ lắp diềuhòa chân tường déo ngon dâu.

Bằngchứng là mùa xưa 198x, khy Giùn bắtdầu có nhiều diềuhòa nhập từ Nga Lợn (và cả hàng bãi Japan), loại 1 cục ý, thỳ dem gắn mẹ vào các vănphòng, vốn dược thiếtkế déo có chỗ cho diềuhòa, dặcbiệt các kháchsạn quốczoanh.

Vỳ các diềuhòa dều là loại 1 cục, lại zất to và nặng, nên Giùn déo dục tường ở trên cao, mà dục mẹ ngay sát zưới khung cửasổ, gòy gắn các ông ý vào.

Dcm Zì hay phải dứng sát các ông ý, cho mát. Hehe zĩnhiên chỉ mát nhõn dôi càng {legs} thoy, chứ cơdịa thỳ vưỡn nóng như nực.

Phải chục mùa sau, thỳ diềuhòa 2-cục mý thịnhhành.



Cert

Mấy cái khách sạn công đoàn một số nơi vẫn còn dùng đó Zì, hehe mà hiểu ý Zì nói rồi



Cô Lìn Farrell

Ref: Cert (150)

Có áp dụng được cặc ấy thưa cô.
Bọn mẽo mô típ chúng hay có hầm dưới sàn nhà.
Nên hệ thống veltilation chúng thiết kế nằm dưới, cửa gió đặt chân tường, phun phì phì, khói thoát cũng.
Đôi khi chúng thiết kế ống đồng chạy từ dưới đất lên là đủ tản nhiệt, rất thiên nhiên quá
Nói chung mô hình này dùng cho tư thụ be bé thôi thưa cô, nhà cô to đoành thế k phù hạp
[img=http://www.byhyu.com/uploads/4/7/3/7/47371935/air-leakage-house-high-res_1.jpg]
[img=http://greencomplianceplus.markenglisharchitects.com/wp-content/uploads/2011/01/zehnder-vent-1.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (151)

Nhẽ chúng cô déo biết zìa diềuhòa 1-cục, nhẻ.

Dó là loại diềuhòa mà muốn zùng thỳ phải khoét tường 1 cái lỗ dúng bằng ông ý, gòy nhét ông ý vào. Cửa mát thỳ nhòm vào nhà. Cửa nóng thỳ chĩa ra vườn.

Diềuhòa này cũng chỉ có nhõn chứcnăng làm-mát, chứ déo có chứcnăng sưởi.

Vỳ phải khoét tường (déo có trong thiếtkế) lắp diềuhòa, nên các batoong toàn dục mẹ nơi cạnh cửasổ, sát sàn ý, cho nhanh. Chứ dục trên cao ngại bỏ mẹ ra.



Cert

Hehe, có nên chới trên đỉnh ấy cái penhouse nho nhỏ có hiên có sân có vườn không, thưa Zì kính yêu,

Tất nhiên, kết hợp cả tầng 7 hay 8 cho đủ bộ



Cô Lìn Farrell

Ref: An Hoang Trung Tuong (151)

Lìn tôi văn nó ngắn k thoát ý.
Ý tại hạ là hệ thống veltilation, nếu có hệ cooling thì cũng nối ống gió, đặt cửa gió sát sàn nhà.
Loại của Zì giảng thuở ý chính là floor standing type aka điều hòa cây bây giờ. Nhõn 1 cục, k có cục nóng.
Loại này không mấy lợi nhuận mà còn đắt, nhiều chỗ k thể đặt ống thoát nước ngưng đi đâu, cục nóng vứt đâu, ống áng ra sao, thì miễn cưỡng dùng mà thôi.

Ví du trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, tính cơ động cao, cần di chuyển. Vì nếu phát sinh điều hòa đột xuất, khó lòng đục tường sửa sang. Đặt cục nóng ở đâu cũng nhọc.



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (155)

Mần cái nài nài:

[img=http://thuoctanglucgadathangcarom.com/upload/product/chuong-ga-tieu-chuan1464361432.jpg]



Cert

Dcm, con gà đẹp quá đy Zì ơi, hehe



Sao Sɷlɷ

Ref: Cert (158)

Con Cert đợi anh 2-hôm anh chụp quangcảnh lò mổ Bương cho cô thamkhảo.



Bazi Lốp


Cồng lổ về nhà hay quá đi.

Tôi cũng cực ghét trần cao, trước sông ở Lừa còn tintin chưa biết gì nên tôi chả để ý.
Đợt 2015 về Lừa nhìn lại quả nhà 4 tầng ông bô xây mà tôi đéo dám cười. nghe ổng lổ mà chỉ dám ậm ừ cho qua he he.

Ko biết cacc thế nào chứ tôi thấy trần cao cao cảm giác cứ bị "hống" thế đéo nào í.
Cảm giác như treo 1 cái đồng hồ trên cửa ra vào mà khoảng cách từ đổng tới trần phải nhướn mắt phát nữa mới thấy mép trần nó cứ sao sao.
Rồi tranh ảnh nữa, tỉ lệ chả ra con mẹ gì cả.

Trần bên Pháp chuẩn bỏn chỉ làm 2,5m, cửa là 2m, các ổ điện bật đèn tầm 1,1m

Sau này nếu có xèng xây 1 quả nhà ở Lừa tôi sẽ cố kiếm 1 mảnh đất, xa xa Phồng Chó tí được, đặng cho nó vuông vuông.
Tôi sẽ chỉ xây 1 tầng thôi, nhưng công năng sử dụng, tính hợp lí phải chú trọng hơn cả.
Rồi tôi sẽ kiếm 1 mẫu bên này, bê y chang về làm luôn.



Bazi Lốp

Vụ Diy cũng rất hay, phải nói là sống ở Tây mới có đủ điều kiện để theo đuổi đam mê này.
Ở Giùn có xèng cũng chưa chắc làm hết được, có những đồ kiếm không ra, tự làm thì mua tool quá đắt.
Mà cũng ko có hãng mà bán.

Ví dụ bên này nếu có đam mê bỏ công ra là tự mình cũng làm được.
Như hồi tôi mới dọn về nhà này, nhà có mỗi xác không, tôi phải sắm lại toàn bộ, từ từ từ từ, nhưng có cái bếp là phải làm ngay.
Lúc đầu chỉ có mỗi bồn rửa bát và đường nước đợi sẵn, thiếu tủ dưới và cái mặt bếp.
Nếu thuê thợ mất tiền nghìn là ít. Mà lúc đó mới chuyển về lấy đâu ra tiền.

Thế là tôi tự làm, cũng gúc chán chê, lập plan biz i như Zì, tính từng công đoạn xem còn thiếu tool gì, tính cả những cái nhỏ nhất như bạt trải sàn thì phải có băngkeo dính mép, bút chì, thước vuông để kẻ vạch..
Rồi cân đối ngân sách, giữa bao sự lựa chọn chất liệu và kiểu dáng. Hãng nọ hãng kia, rồi hồi đó chưa có xe phải tính xem nhờ được ai chở hộ phải mua gì trước mua gì sau để xếp lên thùng cho dễ, đi hãng nào trước cho thuận đường đỡ mất time.

Thế rồi cũng xong. tôi làm hết có 400€.



Lại nói đến nội thất, bên này có rất nhiều hãng phục vụ cho từng boong của nhandan, như nhà tôi chỉ thích đồ Ikea, rất ngon bổ rẻ, hữu dụng mà lại dễ lắp.
À đồ nội thất bên này toàn phải tự lắp nha.
Vện tôi cỏn thích làm cái này rất.

Lắp từ tủ bếp, bàn nước, bàn học, ghế salon, bàn ăn đến kệ TV các cái nên trình lắp đồ tôi hơi bị ngon, nhà nào ko biết lắp gì toàn gọi hỏi tôi.

Ở Tây nói về cái này phải nói là cực hay, đủ hãng đủ phong cách cho mình lựa chọn, chỉ cần đi dạo hay lên mạng ngắm đồ thôi cũng giúp mình hình thành Gu thẩm mĩ,không như bên Giùn cứ lung tung phèng mẹ.

Đận trước về nghĩ lại tôi lại buồn cười khi đi chơi nhà mấy con gọi là "trọc phú" tí đỉnh.
Đéo gì bàn ghế gỗ Đồng kị, lại phối với đổng đứng xách tay Pháp Lợn, bên cạnh phích Rạng Đông với quạt Phong Lan, nồi cơm Nhật, bộ tách trà giả cổ Châu Âu, tranh tường đá Thanh Hoá.
He he



Sao Sɷlɷ

À đây đồ chơi DIY cụa anh đây. Mua cả tháng roài mà đéo có thời gian để vọc.

[img=https://s16.postimg.org/c8xdt4r1x/image.jpg]



Chimnho

Ref: mr.Orlando (105)

Anh Dồ giảng chỗ nài sai dồi dcm, các anh chị hổng kiếnthức cơbản làm tôy hếtsức phiềnlòng.

Côngthức Boyle Marriote P x V = Konstant chỉ ápdụng cho lượng chất-khí nằm trong khônggian kín, tạng xilanh bịt đầu chẳnghạn. Nhà-ống Giùn đươngnhiên hở lỗ-chỗ, ápsuất sẽ luôn bằng bênngoài aka atmosphere. To hay bé, trần cao hay trần thấp, mặclòng.

Nếu làm nhà kín như mít, và trần di-động {up & down movable} có seal với tường, thỳ khi kéo trần lên ápsuất trong nhà mới giảm xuống.



Chimnho

Ref: Cert (133)

Buồn cười vãi cả bườm mý anh Xẹc hahaha.

Bỏ trẹo ông tơn ra xây quả biu-đinh tođoành mà đéo thuê được con kiến và con tưvấn hẳnhoi, giờ đổ sàn dựng cột gần xong mới tìm tưvấn dạo free, trên mạng.

Nom quả biu-đinh như nằm giữa vòng-xoay {Namkycho gọi là côngtrường} í nhở.



CBDN - CBDN

Ref: Cô Lìn Farrell (148)

Giờ đang có style trần nhà văn phòng để mộc đấy. Bỏn không làm trần giả, mà decor ngay trên chính các đường ống, đường dây, decor rực rỡ hay thâm trầm, hiện đại hay cổ điển... tương ứng với gam chung mà chủ văn phòng đã chọn cho cả văn phòng bỏn.



CBDN - CBDN

Ref: CBDN - CBDN (165)

Một người nhà tôi cũng làm trần văn phòng như thế. Ban đầu vào nhìn hơi là lạ khi thấy ống iếc ngoằn nghèo, rồi cũng lại thấy cũng hay hay, trông khoáng đạt, phong trần.

Cô người nhà tôi mần cắn liên quan đến nhiều mảng vừa chất nghệ vừa công nghệ kết hợp, nhân viên toàn bọn trẻ, tintin năng động trong đó nhân viên là Tai Lông cũng chiếm khoảng 1/3.

Cổ học tập style bài trí và phong cách làm việc của các văn phòng google với rất nghiều sofa, ghế nghỉ... Nhân viên nằm ngồi thoải mái khi làm việc, miễn hoàn thành tốt công việc.

Vào văn phòng như một tiệm cafe lớn với nhiều máy pha cafe tự động, nhạc không lời dịu dàng, hương cafe thơm nức nở khắp chốn, trong ánh sáng đèn được bố trí hợp lý từng khu vực, khá dễ chịu.

À mà do trần để mộc, nên văn phòng cổ hầu hết dùng đèn treo kết hợp ánh sáng tự nhiên. Các đèn treo cũng được tín toán là một phần decor trong tổng decor tổng thể của văn phòng, từ kiểu dáng đèn, màu sắc đèn, đến kích thước...



Sao Sɷlɷ

Alexa Echo Dot

[youtube=https://m.youtube.com/watch?v=hPXS7rC1PWo]



CBDN - CBDN

Mọi người nhắc vụ trần cao và gác lửng làm tôi nhớ căn nhà cũ của pama thời 198X, cũng là nhà ống, trần cao, và ở tầng 1 (trong Nam gọi là trệt), thì xây thêm một cái gác xép làm chỗ nghỉ trước khi nối lên tấng 2.

Nhà thì rộng, pama xây 3 tầng, nhưng mấy chị em thích nhất cái cái gác xép. Buổi tối toàn ríu rít ở gác xép xem tivi, thi thoảng lại thò đầu xuống nhà nhìn trộm khách của bố mẹ đến chơi, và nghe lén chuyện của người lớn.

Kể chuyện nhà mà nhớ chuyện cũ ấm ức với người lớn Giùn. Mama tôi du học Tây Bương từ sớm, có tí vốn để dành, lấy chồng thì lôi ra xây nhà. Thời thời, pama xây nhà to, người lớn nào yêu quý thì trêu chị em tôi nhưng cũng với giọng điệu đầy ghen tị là "sướng nhé, nhà mặt phố bố làm to".

Người nào ác miệng thì bảo, nhà con Ly tiền ở đâu ra mà xây nhà to thế, bố mẹ nó tham ô tham nhũng à. Pama thì không chấp, chỉ cười mặc kệ thiên hạ.

Nhưng tôi thì tức làm, đầy lần vênh mỏ cãi nhau với người lớn nào móc nghéo mình kiểu đấy, thành ra mang tiếng là đanh đá từ bé[(o)]



CBDN - CBDN

Có ai biết hoặc đã biết thì có nhớ tới ngôi nhà thông minh toàn công nghệ của Bill Gates không?. Tôi quote một đoạn tiếng việt chôm trên mạng vào đây này:

"Các vị khách tới thăm sẽ được kiểm tra và đưa cho một vi mạch (còn gọi là chip) khi bước vào nhà. Các chip gửi tín hiệu thông qua ngôi nhà và vặn điều hòa trong phòng cũng như các thiết bị khác theo nhu cầu của người sử dụng. Các bóng đèn sẽ tự bật sáng thì một ai đó bước vào phòng.

- "Ngôi nhà gồm 24 phòng tắm và 10 phòng trong số đó có đầy đủ thiết bị. Những chiếc loa phóng thanh nằm ẩn dưới lớp giấy dán tường để âm nhạc đi theo các vị khách từ phòng này sang phòng khác"

- "Ngoài ra, trong ngôi nhà này còn có những chiếc máy tính bảng để kiểm tra mọi thứ từ TV cho tới nhiệt độ và ánh sáng. Khi bước tới gần những màn hình có độ phân giải cao, những tác phẩm nghệ thuật mà du khách yêu thích sẽ hiện lên"

-"Có tổng cộng 6 nhà bếp và 6 lò sửa trong biệt thự 7 phòng ngủ này. Khi có một cuộc điện thoại tới, chỉ có chiếc điện thoại ở gần du khách nhất đổ chuông"

- "Điều đặc biệt đáng phải kể tới trong ngôi nhà thông minh của Bill Gates phải kể đến hệ thống âm thanh được trang bị dưới nước và sau lớp giấy dán tường. Hệ thống âm thanh đặc biệt này cho phép âm nhạc chơi theo ý muốn, đồng thời phát ra cùng lúc giữa các phòng khác nhau.

Khi khách đến chơi nhà sẽ được phát một chiếc cặp ghim có khả năng tương tác với các cảm biến trong mỗi căn phòng. Tùy thuộc vào sở thích của khách mà âm nhạc trong các phòng sẽ thay đổi tại bất cứ nơi đâu họ xuất hiện"...
[youtube=https://youtu.be/0vo05uLBivQ]
[youtube=https://youtu.be/3RTu8f9CrvI?list=PL0033A0B90524B7CF]

Sợt Bill Gates House/Bill Gates Home/Nhà thông minh Bill Gates để tìm hiểu thêm này



Chimnho

Ref: CBDN - CBDN (165)

Font Giun Tahoma Bold của Cácmác siệp hường chấm bi zườngnhư bị lỗi, các chữ "Ơ" chỉ hiệnra khoảng-trắng {space}. Các chị bồđội tốtbụng xin kiểmtra giùm, vuilong.

Hay browser của tôy lỗi nhẻ?



CBDN - CBDN

Ref: Chimnho (170)

Ơ sao lỗi nhỉ. Đang kiểm tra trên cả IE, Chrome, Firefox, Cốc cốc - đều ổn mà.



Chimnho

Ref: CBDN - CBDN (171)

Chrome bị lỗi, vừa check bằng FF thì lại ổn thế mới tài. Cài lại vậy hehehe.

[img=https://c1.staticflickr.com/5/4277/35090456640_436f020b88_b.jpg]



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (163)

Chưa dúng.

Khy ápsuất chênhlệch (zo nhiệtdộ tăng hay giảm) giữa các vùng khý, thỳ sẽ có gió chạy từ vùng áp-cao sang vùng áp-thấp. Sau gió, ápsuất sẽ cânbằng (trong thờigian rất ngắn). Gòy quátrình continua.

Có zững lúc trong phòng chả có tý gió déo nào. Dó là lúc trong nhà ngoài sân ápsuất như nhau.



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (163)

Mùa xưa dy học, phải học cùng lúc 3 dịnhluật, dó là

"boyle mariotte gay lussac charles"

"bôi ma-ri-ốt gay luýt-sắc sắc-lơ"

Hehe con giáo Zì, nó giảng cái tên zài như thòng ý, mà như sủa tiếng Bương, nom phê déo chịu dược.



Asinerum Project Commander

Ref: CBDN - CBDN (168)

Dúng như vậy. Hàinhi (cả Bương, cả Giùn) dều thích sanhhoạt ở gác-lửng hơn. Nó cho cảmgiác ấmcúng, thânthương. Zù là trong mùahè nóng bỏ như mẹ.

Gác-lửng Giùn thường chỉ cao quãng 2m. Gác lửng Bương thỳ cao hơn tẹo, nhưng cũng chỉ quãng 2.2 tới 2.5m.

Một diều lạ là, khy xưa, chưa có diềuhòa, thỳ trên gác lửng cũng không nóng. Nó trái mẹ nguyênlý, khý nóng thỳ bay lên trên.

Zì tới nhà bọn bạn thân chơi, mà nhà có gác-lửng, thỳ Zì cũng dòi trèo mẹ lên ý nằm dườn thụt ziệu và bốcphét, cho khoái.



Cert

Giữa phố xá thênh thang, các cô chỉ cần thả cái xẻng, đổ xuống viên gạch,... thì y như là 15 phút sau sẽ tiếp nào cơ man các anh quan chức, nào quy tắc đô thị, nào phường, nào quận, thanh tra xây dựng thành phố,...

Không trình ra được giấy phép xây dựng, bản vẽ thiết kế, giấy thuê vỉa hè,... thì có mà đào móng thi công cái cứt.

A Cert thân yêu làm quả building như vậy mà thiếu các bên thiết kế tư vấn giám sát thi công sao, dcm con Chim Nhỏ.

Vấn đề cái chuẩn của giùn nó thế, a Cert thân yêu là người cầu thị lắng nghe các ý kiến để phát triển, hòng tăng lợi nhuận lên cao nhất. Quả building để làm văn phòng khắp các đô thành Giùn có cái gì quá hay ho đâu, dcm a cert nghe Zì giảng về kiến trúc có nhiều ý hay và các văn công đông tây trình bày về kiến trức nơi cỏn ở. Cái gì hay thì thu nhận đặng bổ sung điều chỉnh vào quả building.

Dcm, con Chim Nhỏ chê cái lol gì thế.

À, mà xét về mặt marketing thì cô phải đổi cái nick "Chim Nhỏ" đi nghe chưa, dcm chim mà nhỏ thì làm sao phê được,

Dcm con Chim Nhỏ chõ mõm viên dạo nhát nữa



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (176)

Dcm nhà-ống vănphòng, thỳ ngoạithất design giảnzị thoy, chủyếu dầutư nộithất.

Như này là dược gòy:

[im]https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/44/d7/8f/44d78fea81b6cf55cacd5d4da6f44730.jpg[/im]

[im]http://www.otn.com.sg/wp-content/uploads/2015/10/Citilink-Warehouse1-300x229.jpg[/im]

Nhớ mần nhiều kính, cho sạch. Dắt tý, zưng dỡ xèng bảotrì dịnhkỳ. Dcm cứ mỗn mùa mất vài trăm chai sơn lại tường, thỳ xót phết. Mà không sơn, thỳ nhà như cái [fo: color="#FF0000"]L[/fo][fo: color="#009900"]Ồ[/fo][fo: color="#FF9900"]N[/fo].



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (170)

Lỗi ý là zo cồng Cácmác set font [fo: color="#FF0000"]Tahoma Regular[/fo], chứ không phải [fo: color="#009900"]Tahoma Bold[/fo].

Zưng cồng của Cácmác lại zùng chữ Bold. Nên Chrome sẽ lấy font Giun Tahoma Regular (phông thường) gòy làm cho thành Bold, sẽ zính lỗi phông.

Font tự làm Bold dó khongthe dẹp như font Tahoma Bold xịn.

Cách sửa: upgrade Chrome. Zùng tạm thoy, chứ muốn dẹp thỳ Cácmác phải set lại phông cồng.



Unknown

mụ zì cho hỏi:?chúngmình độcthân Nụi chó nên thuê hay mua (chungcư ) nhẻ? cháu làm DongDa chó-ông bà cũng,dang thuê-3tr/tháng-DongDa nhằm tiệnbề thămhỏi.
Cày hơn 10 mùa tích nhẽ 2tỏi!!!? xèng chia 3 bank cắn lãi???!! Giờ tính làm căn 1 buồng HaDong chó hay GiaLam chó cho ủn định..nên chăng??
Ngẫm lời Zi nhà cửa Nui thì ở đâu cũng như ccc.. hay đổi xèng tìm cách THiEN di mẹ???



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (177)

Vănphòng 8-lầu 500m2 của con Xẹc, muốn trùphú dúng phongcách office building, thỳ phải chi tầm 100 tỏi ôngcụ, aka 25 chai/m2.

Còn xây motel như vănphòng cũ của cỏn, thỳ chỉ cần 25 tỏi thoy, aka 6 chai/m2.



Cert

Building mà kính nhiều quá nó cũng bí bách lắm Zì kính yêu, chơi kính toàn tòng mà nom cho đẹp thì phải chơi loại khung nhôm và kính loại xịn tốt mới ok.

A Cert đang bàn với con Kiến chơi xen kẽ kính xen kẻ vách tường cho hài hoà



Chimnho

Ref: Cert (176)

Trích:
"đéo thuê được con kiến và con tưvấn [co="#FF0000"]hẳnhoi[/co]"
đéo trích nữa.

Anh Xẹc được Zì ngài tặng tên mới là quá chuẩn, phùhợp phongcách đòi thayđổi thiếtkế liên-tu-bất-tận mỗn khi nghengóng được cái gì mơimới từ anywhere hay anyone của chủ-đầutư Giùn. Đang thicông ầm-ầm rồi cũng kệ mẹ chúng mài, xong hạngmục rồi cũng đập ra làm lại.

Tốn xèng là một chuyện, vấnđề là côngtrình khy hoànthành sẽ nát như bãi cứt ngan, với tạpnham đủ các phongcách đông-tây kim-cổ.



Chimnho

Bọn chủ-đầutư Giùn đéo hiểu được rằng, khy đã tới giaiđoạn thicông rồi thì chỉ nên chỉnhsửa nhỏ tạng site-run mà thôy. Chỉnhsửa lớn về thiếtkế, sẽ không khác gì làm một côngtrình mới, mà nhiều khy sẽ cần đập mẹ cái đã làm đy để làm lại từ đầu.

Đập đi thỳ bỏn tiếc, nên bọn nhàthầu cứ thoảimái thêm-bớt sửasang đến lúc nào bỏn vừa ý thì thôy. Côngtrình khy xong sẽ trông y như cái lồn trâu {not mặt con Bín nghé} vừa mất trynh.

Xây như-vậy mà sau dăm năm nhìn lại bỏn không phát ọe mới lạ.



Ham Chơi

Em yêu Zì móm quá đi.
lần nữa
Em yêu Zì móm.



Ham Chơi

@Anh Dan Co,
Chúc anh nên nghiệp bá đạo, em nghe anh nói mà thấy rần rần quá đi. Anh cũng già sắp chết rồi mà máu như tin.



Ham Chơi

@ Thèm cảm giác cá độ quá các anh yêu bóng đá ơi.
Cơ mà đành đợi vậy thôi.
Yêu các anh các chị.



Asinerum Project Commander

Ref: HADM chanel (179)

1. Dập vỡ mẹ cái mùm [fo: color="#FF0000"]xưng Cháu[/fo] dcm. Cút ngay.

2. Lếu còn trẻ [fo: color="#009900"]quãng U30[/fo], thỳ ngại déo gì mà không tìm cách [fo: color="#FF0000"]thiênzi[/fo]?

3. Lếu [fo: color="#009900"]hết trẻ gòy[/fo], khó thiênzi, thỳ mua mẹ một căn chungcư xịn chút, bé thoy, vỳ tầm xèng cóhạn, xa chút cũng dược. Zưng nhấtkhoát [fo: color="#FF0000"]phải XỊN, zântrí boong caocao[/fo] chút.

4. Thuê continua cũng dược, gòy chờ xèng dông hơn thỳ mua nhà. Zưng ở Giùn mà thuê nhà, thỳ cô [fo: color="#009900"]nhụt mẹ ýchý chămnom giadình[/fo]. Zì vưỡn thiên zìa ýkiến nên mua, nhỏ thoy cho dủ xèng khỏi cần vay.

Dịnh mua nhà thỳ.

Dcm nếu quyết mua tạng nhà lìutìu, thỳ tốt nhất thuê continua mà sống, gòy tíchkiệm tiếp. Dừng thamlam mua nhà lìutìu, mà sống như ông bò.

Hoặc nếu chắcchắn zìa thunhập tươnglai, thỳ [fo: color="#FF0000"]mua trảgóp[/fo] cũng là cách hay. Hai tỏy vốn, và mỗn tháng có quãng 20 chai thunhập thêm, thỳ thừa dủ mua một con nhà 3.0-3.5 tỷ caoboong quãng [fo: color="#FF0000"]70m2 của em Voòng[/fo].



Ham Chơi

Dạo này em như ngẫn, mong các anh các chị thông cảm.



Asinerum Project Commander

Ref: Cert (181)

Nhà bé quá, mà chơi toàn kính, thỳ nom như LỒN. Phối thoy.

Vănphòng, thỳ quantâm dến cáí DẸP-SANG, là chính. Chứ nóng chút, thỳ quantrọng déo gì con bò, chạy AC mạnh vào.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (178)

Cài lại và update rồi mà không ănthua thưa Zì ngài. Cơ mà refresh đã thấy Cácmác đổi font rồi, nhanh như-điện hahaha.

Không tìm được tym, thả hoa cho Cácmác vậy. [;][;][;]



Cert

Con Chim nho nhỏ câm mồm đỏ lại,

Ai mượn cô bày cách trọc phú mần tiền,

Dcm, con này loại gì, có bao giờ giữ vai quản lý chưa vậy,

Dcm, một quản lý giỏi là đứa phải biết lắng nghe chán chê các ý kiến, khi đã đủ cơ sở dữ liệu để không còn gì lăn tăn nữa thì cỏn sẽ ra quyết định nên như thế nào là ok nhất mà không nhất thiết phải theo bất cứ ai.

Nó là nguyên tắc "Quyết định giữa trên sự kiện" trong hoạt động quản lý chất lượng mà thế giới đã đúc kết thành tiêu chuẩn.

Dcm con chim nho nhỏ lần nữa, cô nghĩ trọc phú là hạn tầm thường như cô sao.



Chimnho

Ref: Cert (191)

Anh Xẹc không cần nhảy-dựng lên như lồn gặp lá-han thế đâu, tôi chọc đúng chỗ nhột rồi phỏng hehehe. Bữa trước anh xây motel khi chửa là trọcphú chăng?

Trọcphú chả là buồi gì đối-với taychuyên. Đôi lúc phải uốn mình theo bỏn đặng đong xèng thôi chứ báu đéo gì.



Cert

Dcm con chim nho nhỏ,

Cái gì với a Cert thân yêu cũng là tay chuyên cả,

Cô nghĩ dễ đong xiền của trọc phú như anh Cert thân yêu đây chăng,

Cái gì cô biết a đã biết, cô đong được gì,

Qua lời con chim nho nhỏ, a Cert thân yêu nhận ra một điều phần lớn chúng chủng mơ màng nghĩ ngợi bọn trọc phú là ngu dốt xôi thịt, hehe chết cười với các cô, dcm ngu dốt mà lên trọc phú sao.

Hay cái suy nghĩ này nó thấm vào máu của chúng cô từ ngày xưa rồi nhỡ, như kiểu cường hào địa chủ là keo kiệt, là dốt nát,... hehe chỉ có bọn nghèo hâm hâm là giỏi giang trí tuệ

Dcm, chết cười với con chim nho nhỏ, ngay cả cái nick của cô anh đã đánh giá cô kém về xây dựng thương hiệu rồi, dcm, ngay và lun cô nên học lại khoá trình marketing của Zì kính yêu.



Chimnho

Ref: An Hoang Trung Tuong (187)

Tôi có mấy con bạn, khy mua chungcư cũng tham rẻ và tham rộng, đã mua chỗ zântrí thấp boong. Giờ là lúc bỏn thấm đòn dcm.

Giàydép bày tràn trước lối, cửa sắt lắp trồi ra ngoài, rácrưởi tungtóe chỗ tậpkết, nhiđồng đùa nhau toánloạn nơi hànhlang, etc.

Muốn thoát những cảnh ấy, chỉ còn nước bán đi mua nơi cao boong mà thôy. Nhưng ámảnh sẽ khôn-nguôi, như quân giàhói khy xưa ở nhà tập-thể. Tới mức có con tính bán để xuống nhà ống dưới đất.

Bi-kịch.



Day-dreaming

Nói đến tại sao trẻ con ngài xưa thíc gác lửng thì nhớ ra ngày xưa bọn trẻ con thì dường như nhà nào cũng đông nhưng 3-4 người một giường là thường,làm đếc gì có khái niệm phòng, tồng tộc từ bếp đến chỗ ngồi tiếp khách, chỗ ngủ. Làm đếc gì có kiểu đến bữa mà ko thíc cắn dám nói con đếc muốn cắn đấy hay cắn sau, làm đếc gì có kiểu anh em vừa tức nhau đấm nhau xong được cút khỏi mắt nhau mỗi thằng một nơi,được khóc hay chửi thầm kín đáo một mình.

Cái cảm giác thiếu tự do riêng tư ấy nó cứ tự thể hiện ra bất kì lúc nào. Nhớ bé thì quây ghế, quây bàn hay dát giường lật lên kề cửa sổ, chùm chăn làm thành hốc, hay chiếu lột ra uốn cong thành đường ống chật chội chui vào đó nghịc hàng giờ.



Asinerum Project Commander

Ref: Chimnho (194)

Chínhxác. Chúng cô mà bắtdầu cuộcsống giadình từ một chungcư thấpboong, thỳ chúng cô sẽ tởm chungcư dến kiếp sau.

Dcm trừphi không dủ xèng, thỳ chấpnhận. Chứ có hòmhòm gòy, thỳ gắng thêm chút dy.

Hoặc phải xácdịnh, mua chungcư thấpboong sống tạm thoy, vài mùa sẽ múp sang trungboong, gòy caoboong. Nếu xácdịnh dược tanhthần nằm-gai-nếm-mật, thỳ không có vấndề gì.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (196)

Dcm chúng cô mà rời nách Zì ra, là cắn cứt ngay.



Asinerum Project Commander

Ref: An Hoang Trung Tuong (197)

Chúng cô, zù còcon lìutìu hay dạibàng trọcphú, trướckhy làm cái déo gì mà không hỏi Zì, thỳ sớmmuộn cũng bốc cứt cắn-vã.

Baonhiêu vụ gòy mà déo chừa.



Cô Tư

@Cô Cert: Cái building cô đagn xây để làm vp hả? Mà nhà vp cũng cao 3,3m/tầng giống nhà ở hả cô? Cái nhà tui đang ở cũng cao 3,3, ôi thôi mỗi lần cái đèn cháy, cái quạt dính bụi mà muốn thay, muốn chùi bụi là 1 sự cực khổ. Tại ox tôi thấp dí, kéo thang kiểu home ladder rồi mà vưỡn với mãi mới lên. Rồi tiền điện làm mát như ăn vã! Hic... Sợ luôn!

Hình như chung cư thì chiều cao chỉ đâu 2,7m/tầng thì phải? Tui ko rõ lắm nhưng đến nhà mấy đứa em thấy cái trần của chúng nó thấp hơn, tiền điện cũng tiết kiệm hơn nhiều!



Day-dreaming

Lớn lên đọc truyện nhiều thì mơ được ở, ngồi hoặc ngủ một mình trong căn gác mái ngắm mỏi thứ qua ô cửa nhỏ...như này

[img=http://www.thegioitubep.vn/wp-content/uploads/2016/09/55df4a39e5f082167b80b8246d7a9876.jpg]

thế nên gác lửng với lối đi lên chật hẹp, lỗ thoáng cũng đã như là thế giới lung linh

 

1 – 200 of 336 Newer Newest