ONLINE PHILANTHROPISM AND ORAL CHARITY: NHÂNTỪ GÚC VÀ TỪTHIỆN MỒM



NHÂNTỪ GÚC VÀ TỪTHIỆN MỒM



Sách phúcâm John, chương XII, hoặc Matthew XXVI, hoặc Mark XIV, có chép chuyện Jesus dược xức-zầu-thơm tại thành Bethany. Nguyênbản như sau.

1. Sáu ngày trước tết Vượt-qua, Dức Jesus dến làng Bethany, nơi anh Lazarus ngụ. Anh này dã dược Ngài cứu từ cõi-chết;

2. Nơi dó, nhânzân zọn-tiệc khoảndãi Dức Jesus. Cô Martha chạy-bàn, còn anh Lazarus là một trong những kẻ cùng zự-bữa bên Ngài;

3. Cô Mary mang một cân zầu-thơm camtùng nguyênchất dắtdỏ xức chân Dức Jesus, gòy lấy tóc mà lau. Nhà thơm như sực;

4. Một trong các môndệ của Dức Jesus, là Judas Iscariot, kẻ sẽ phản Ngài, bèn phán;

5. Sao không bán zầu-thơm, thu ba trăm quan xèng, tặng người nghèo;

6. Anh nói vậy, không vì anh lo người nghèo, nhưng vì anh là một tay cắn-cắp. Anh quản túi xèng và thường chôm zìa mình những gì nhânzân bỏ vào quỹ chung;

7. Dức Jesus dáp. Hãy tha em di chàng. Em giữ zầu-thơm này, là có-ý zành cho ngày táng Thày;

8. Người nghèo, thì quanh anhem lúc nào cũng có. Nhưng Thày, anhem không có mãi dâu;

https://www.biblegateway.com/passage/?search=John+12

Dức Hiệutrưởng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} giảng:

1. Giùn chúng cô nay, ychang anh Judas Iscariot xưa, nghe món gì quýbáu dắtdỏ, cũng canzán rằng, zành xèng ý phúng zân nghèo;

Chúng cô giàucó hoặc nhântừ lắm sao?

Không. Nếu chúng cô giàucó, chúng cô dã không làm từthiện bằng xèng của người khác. Nếu chúng cô nhântừ, chúng cô dã làm từthiện bằng xèng của chính mình.

Judas Iscariot, sau mọi sự, dànghoàng là một tay cắn-cắp.

2. Những tay cắn-cắp, lại hay dược quản xèng;

Dời luôn ngangtrái, có phỏng. Chúng cô không zám quản xèng, vì lo thành mẹ zân cắn-cắp. Rốtcuộc các anhhùng cắn-cắp sẽ giành việc dó.

Chúng cô không cắn-cắp, và zũngcảm nhận quản xèng. Rốtcuộc chính chúng cô thành cắn-cắp.

3. Bọn nghèo quanh chúng cô, lúc nào cũng có, nhưng các bậc trưởngthượng, thì không;

Phải chọn yêu bậc trưởngthượng, bọn con Bò ạ. Còn quân nghèo, tiện thì chăn, quên thì nhịn. Chúng khongthe là, và không baogiờ là, lýtưởng của nhângian.

Comments

921 comments

Page:


Sang Ly

Việc xây dựng nhà thờ Bùi Chu, Qua nghĩ là cần thiết và cấp bách, vì Hội đồng và Giáo dân hoàn toàn đủ sáng suốt để nhận định.
Chỉ mong các Ngài:
1. làm cái mới thật bền vững, tính tuổi thọ lâu dài, 500 năm trở lên
2. Kiến trúc không theo vết của Thánh địa La vang, theo kiểu mái đình cong cong rồi gắn Thánh giá lên.

Nên làm hoàn toàn theo kiến trúc cổ điển phương tây, cùng lắm thì nhấn nhá pha trộn tí á đông khoảng 0,05%.



Muối Đất

NHÀ THỜ BÙI CHU VÀ NẠN KHÓC MƯỚN CỦA CƯ DÂN MẠNG
Các bạn thân mến,
Từ khá lâu rồi, tôi nghe và đọc nhiều luồng ý kiến về việc tháo dỡ nhà thờ Bùi Chu. Qua nay thì sự việc được chia sẻ nhiều qua facebook, các báo chính thống đăng tải râm ran, một phong trào phản đối việc tháo dỡ lan khắp không gian mạng. Từ ông Martin Rama, cố vấn cao cấp của Ngân Hàng Thế Giới và là giám đốc dự án tại Trung Tâm Phát Triển Đô Thị Bền Vững thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam và Kiến Trúc Sư Đặng Sơn, từ một nhóm kiến trúc sư VN gửi thư lên thủ tướng đến ông chủ tịch tỉnh Nam Định, từ Báo mới đến báo Tuổi trẻ, đặc biệt là “Cư dân mạng” những “quan tòa” hăng máu và đông đảo. Đáng tiếc chính nhiều trang và fan page của nhiều giáo xứ các Ad cũng đăng lại các báo như một câu hỏi ngỏ, nghi ngờ, đau xót, tiếc nuối.
Với tư cách là một con dân Bùi Chu, đã từng gắn bó và yêu thương ngôi nhà thờ chính tòa Giáo Phận 131 tuổi này , nơi gắn bó với bao cột mốc của chúng tôi từ những đợt thi giáo lý cấp giáo phận, đến những lần về nhận bí tích thêm sức, từ những ngày hè oi ả tham dự lễ cha thánh Đaminh quan thầy thứ 2 của giáo phận ngày 8/8 hàng năm đến sự kiện biển người đón Hồng Y tòa thánh Yet-Che-Ga-ray – Bộ trưởng bộ Công lý và Hòa BÌnh đến thăm Giáo phận lần đầu 1986 (?) sau thời kỳ hạn chế, cấm cách. Nay tôi xin trình bày một số ý kiến và góc nhìn cá nhân về sự việc này.



Muối Đất

1. Nếu nói tiếc và xót, đau và nhớ thì không giới nào, hội nào và tổ chức nào bị mất mát và tiếc hơn ĐGM Thomas, Linh mục đoàn Bùi Chu, nhất là các cha già đang phục vụ như cha chính Giang – cha xứ nhà thờ chính tòa hiện nay. Một “cây giảng” và một lính mục rất uyên bác, khôn ngoan và quảng đại.
2. Không hề có việc tự phát hay vội vã, không hề có thi đua hay coi thường “lịch sử tính” của ngôi thánh đường huyền thoại này.
3. Việc tháo dỡ đã được bàn bạc và cân nhắc kỹ lưỡng hơn mười năm nay từ cấp Giáo Phận chứ không phải việc riêng của cha xứ chính tòa hay giáo dân nhà xứ.
4. Mọi phương án và biện pháp đã được ĐGM và các linh mục đoàn họp nhiều phiên, kể cả trưng cầu ý kiến (bỏ phiếu) của linh mục đoàn.
5. Phương án thay thế đã được TGM thông báo công khai rộng rãi, Giáo xứ chính tòa còn in cả lịch để gửi về các xứ để công khai sự việc và xin quyên góp 2 năm trở lại đây, chứ không hề che dấu nén lút. Giáo dân trong giao phận về cơ bản đã biết từ khá lâu.
6. Các vấn đề Pháp lý, văn hóa, lịch sử, đức tin cũng đã được xem xét thấu đáo và cẩn trọng.
Việc tháo dỡ xây mới là một chủ trương lớn và qua trọng của Giáo Phận, mà đứng đầu là Đức Cha Thomas Vũ Đình Hiệu. Một quyết định vừa đau, vừa xót nhưng nó cần thiết, phải quyết đoán và dũng cảm.
Căn cứ vào công dụng chính yếu của một nhà thờ Công Giáo, Đức Cha và Linh Mục đoàn đã lựa chọn và đưa ra quyết định này. Bạn nào chưa hiểu về công dụng cần có của 1 nhà thờ thì xin mời đọc link dưới đây.
http://gpbuichu.org/…/dau-chi-va-cong-dung-cua-nha-tho-cong…
Vậy một ngôi thánh đường phải đảm bảo và giải quyết được 3 khía cạnh nêu trên mới là ưu tiên của Giáo Hội và Giáo Phận.



Muối Đất

Nhiều bạn “khóc thương” rồi lập trào lưu phản, lên án xét đoán lua loa đối vụ việc này cũng cần lưu ý.
-
- Theo Giáo Luật 1983, nhà thờ là tài sản của Giáo Hội và Tòa thánh giao cho ĐGM địa phương quản lý. Vậy năng quyền đầy đủ và chuẩn xác cho việc này là của ĐGM. Vậy xét về Giáo luật ĐGM và linh mục đoàn Bùi Chu không sai lỗi Giáo luật.
- Xét về pháp luật VN: Nhà thờ Bùi Chu không phải diện Di Sản văn hóa, không thuộc dạng bảo tồn, Việc tháo dỡ và xây mới là quyền minh nhiên của Giáo dân giáo xứ chính tòa. Chính họ là người sẽ đóng góp của, công và cả lời nguyện xin để loa công việc này như đã họ đã làm 131 năm trước. Vậy chúng ta- về căn bản chỉ là người ngoài cuộc, chẳng đóng góp và cũng chẳng lo cho giáo xứ và sự an toàn của giáo dân bằng chính cha xứ và giáo dân sở tại. Giáo hội đã trao cho Đức Cha đại diện thực thi quyền sở hữu tức Ngài có đầy đủ 3 quyền là: chiếm hữu, sử dụng và định đoạt nó. Vậy Ngài có làm sai luật không?
-
- Xét về hiện trạng nhà thờ: Nhà mái ngói rui, mè, vì, kèo gỗ, cột gỗ lim, tường vôi gạch: Bạn nào học xây dựng thì biết, trụ được với tuổi thọ hiện nay kể cũng là đáng nể phục. Hiện nay cột gỗ lim đã dần rỗng mục ruột gần tới vỏ (ai làm nghề gỗ khắc rõ) và ải tơi. Tường cột vôi vữa đã mục, bở, khi đóng đinh hay khoan nó mền như đất. Mái ngói dột nát, rui, mè, vì, kèo cũng đứt gãy. Giáo dân vào dâng lễ, nguyện kinh mà còn thấy sợ huống chi khi tổ chức các lễ lớn, sự kiên tầm cỡ giáo phận với các khách mời quan trọng thì sao? Nếu sửa chữa bảo tồn thì nói thẳng tưng là chỉ bảo tồn được cái nền nhà thờ mà thôi.
- “Thượng tôn pháp luật” là từ mà mọi giới bên tả, bên hữu, dân chủ-bảo thủ đểu ra rả tuyên bố và hô hào. Yochi Fukuzawa trong “Khuyến học” đã nói rất rõ: Dù pháp luật còn khiếm khuyết bất toàn, thì giới trí thức cần kiên trì và bền bỉ đấu tranh nhằm thay đổi các quy định của pháp luật đó chứ không phải viện các lý do đó để cho mình cái quyền “ngồi trên pháp luật” hiện hành. Trong tông huấn “Caritas in Verritas” Đức Thánh Cha Benedicto XV đã nói rõ: Chúng ta cần Bác ái nhưng nó phải trong Chân lý. Không thể đi ăn cướp (ác) rồi đi làm từ thiện được. Một số nhóm trí thức KTS gửi đơn lên thủ tướng, hay chủ tịch tình yêu cầu khẩn trương dừng việc này vậy đã đúng luật chưa? Thủ tướng hay chủ tịch tịch có quyền ngồi trên luật hay không? Đến các trí thức mà con hành xử thiếu hiểu biết pháp luật như thế thì bảo sao cư dân mạng chả lũ lượt đóng vai “quan tòa” trong nhiều sự kiện?



Muối Đất

- Nhà thờ Bùi Chu trước khi nó là một đồ cổ, thì nó đã và đang phải là một nhà thờ với đầy đủ công dụng căn bản với đòi hỏi tính an toàn tuyệt đối. Chưa nói, nó là nhà thờ Chính Tòa của cả một giáo phận anh hùng và giàu truyền thống. Mọi người muốn giữ nó như một đồ cổ, một thứ trưng bày trong bảo tàng để cho cá nhiếp ảnh gia, họa sỹ, KTS, nhà văn, nhà thơ, khách du lịch… thì đề nghị nhà nước sửa luật và công nhận, cấp kinh phí sửa sang bảo tồn cho nó. Nhất là cấp cho nhà xứ và giáo dân mảnh đất khác tương xứng để họ xây nhà thờ mới không ảnh hưởng gì đến “di tích” tưởng tưởng của cư dân mạng. Đất đai, giáo xứ xin lên xin xuống cả mấy chục mùa cũng bặt vô âm tín, không cho một ly, nhiều cơ sở nhà nước mượn của Giáo phận cũng còn chưa hoàn trả, kinh phí thì không có một xu teng, đất chung quanh của dân sinh lại đắt như thuốc, thử hỏi nhà thờ bảo tồn bằng niềm tin chắc hà các batoongs???
Vài phân tíc cá nhân của tôi-một giáo dân của địa phận, nó không phản ánh quan điểm ĐGM, các cha, hay giáo dân giáo xứ chính tòa, để chúng ta cùng nhau suy xét va thông hiểu. Các chủ chăn được giáo dân thấu hiểu thì cũng thêm phần ấm áp và an vui trong hành trình hy sinh cống hiến, trong tin yêu và phục vụ của đwòi chứng nhân các Ngài.
Khi chúng ta than khóc cho Bùi Chu thì phải chăng chúng ta thương xót cho Bùi Chu thật? Nếu bạn thương thật mong bạn về tận nơi tìm hiểu, nghe và xem, gặp trực tiếp BHG và cha xứ trao đổi bạn sẽ thông tỏ. Thương thật thì bạn cần có việc làm tương xứng, vì “Đức tin không việc làm là đức tin chết”, bạn hãy hô hào lên tiếng cho các quy định luật pháp sửa đổi, cho BVH điều tra xét duyệt và cấp kinh phí, cấp đất, cấp nhân lực cho bảo tồn chứ sao lại quay mũi giáo dư luận vào những việc hợp pháp của những người hợp pháp và gương mẫu?
Nếu bạn không chứng minh, không cụ thể lòng thương xót đó đúng mức, đúng vai trò và đúng cái bạn đang nhân danh mà chỉ biết lên án, chửi bới và cả phán quyết như một quan tòa thì bạn cũng chỉ là phường khóc mướn và đạo đức giả mà thôi.
J Tran



Muối Đất

Nhiều bạn “khóc thương” rồi lập trào lưu phản, lên án xét đoán lua loa đối vụ việc này cũng cần lưu ý.
-
- Theo Giáo Luật 1983, nhà thờ là tài sản của Giáo Hội và Tòa thánh giao cho ĐGM địa phương quản lý. Vậy năng quyền đầy đủ và chuẩn xác cho việc này là của ĐGM. Vậy xét về Giáo luật ĐGM và linh mục đoàn Bùi Chu không sai lỗi Giáo luật.
- Xét về pháp luật VN: Nhà thờ Bùi Chu không phải diện Di Sản văn hóa, không thuộc dạng bảo tồn, Việc tháo dỡ và xây mới là quyền minh nhiên của Giáo dân giáo xứ chính tòa. Chính họ là người sẽ đóng góp của, công và cả lời nguyện xin để loa công việc này như đã họ đã làm 131 năm trước. Vậy chúng ta- về căn bản chỉ là người ngoài cuộc, chẳng đóng góp và cũng chẳng lo cho giáo xứ và sự an toàn của giáo dân bằng chính cha xứ và giáo dân sở tại. Giáo hội đã trao cho Đức Cha đại diện thực thi quyền sở hữu tức Ngài có đầy đủ 3 quyền là: chiếm hữu, sử dụng và định đoạt nó. Vậy Ngài có làm sai luật không?
-
- Xét về hiện trạng nhà thờ: Nhà mái ngói rui, mè, vì, kèo gỗ, cột gỗ lim, tường vôi gạch: Bạn nào học xây dựng thì biết, trụ được với tuổi thọ hiện nay kể cũng là đáng nể phục. Hiện nay cột gỗ lim đã dần rỗng mục ruột gần tới vỏ (ai làm nghề gỗ khắc rõ) và ải tơi. Tường cột vôi vữa đã mục, bở, khi đóng đinh hay khoan nó mền như đất. Mái ngói dột nát, rui, mè, vì, kèo cũng đứt gãy. Giáo dân vào dâng lễ, nguyện kinh mà còn thấy sợ huống chi khi tổ chức các lễ lớn, sự kiên tầm cỡ giáo phận với các khách mời quan trọng thì sao? Nếu sửa chữa bảo tồn thì nói thẳng tưng là chỉ bảo tồn được cái nền nhà thờ mà thôi.
- “Thượng tôn pháp luật” là từ mà mọi giới bên tả, bên hữu, dân chủ-bảo thủ đểu ra rả tuyên bố và hô hào. Yochi Fukuzawa trong “Khuyến học” đã nói rất rõ: Dù pháp luật còn khiếm khuyết bất toàn, thì giới trí thức cần kiên trì và bền bỉ đấu tranh nhằm thay đổi các quy định của pháp luật đó chứ không phải viện các lý do đó để cho mình cái quyền “ngồi trên pháp luật” hiện hành. Trong tông huấn “Caritas in Verritas” Đức Thánh Cha Benedicto XV đã nói rõ: Chúng ta cần Bác ái nhưng nó phải trong Chân lý. Không thể đi ăn cướp (ác) rồi đi làm từ thiện được. Một số nhóm trí thức KTS gửi đơn lên thủ tướng, hay chủ tịch tình yêu cầu khẩn trương dừng việc này vậy đã đúng luật chưa? Thủ tướng hay chủ tịch tịch có quyền ngồi trên luật hay không? Đến các trí thức mà con hành xử thiếu hiểu biết pháp luật như thế thì bảo sao cư dân mạng chả lũ lượt đóng vai “quan tòa” trong nhiều sự kiện?



Travis Hawk

Hehe, anh đã trồi lên gòi đơi. Chúng cô vẫn giaocấu đều chứ? Zì ngài vẫn sangsảng thế là anh ưng rất.



Travis Hawk

Chết mẹ cười mý bọn ông bò bàn về tônggiáo. Đã đéo biết lồn gì, thỳ nên câm mẹ mồm chó đi. Thiếu đéo gì topic mà chém, sâu phải cứ chọc vào đứctin của người khác? Sư bố bọn hãm lồn.



Travis Hawk

Tổ sư quân Giùn ngu như ông chó. Nghe đồn xăng điện chúng cô đang tăng giá nhanh như buồi cửng có phỏng? Sâu đéo thấy con mặt lồn nầu trutréo, hay quân fuckbuc đéo rồ lên như chó dại nhẻ? Toàn luloa zững thứ đâu đâu dcm. Ngu thế này xứng đáng bị cụngquân caitrị ngàn mùa nữa.



Mr.Trying

[si="5"][co="#990099"] đéo gì cô Hốc chưởi ngoa thế, đợt này giá điện xăng đang tăng, xăng E5 tăng bằng mẹ ron95 thế mới nhọ.
Thưa Gì cho tôi hỏi phát là cách nào để mình cho nhân viên tạm thời nghỉ không lương khi mình chưa có công trình mới mà anh em vẫn cười như nhé và mình vẫn giữ được quân khi có việc mới Gì nhở ?
Cô nào tỏ món này phóng cho anh mấy cồng nhé!
Đội ơn Gì và các cố rất rất. khấu tạ! [/co][/si]



Muối Đất

Ref: Travis Hawk (604)

Hê hê DCM sau vụ bóp dái Pín, giờ mới thấy cô trồi nên ho mấy câu ngu như ông bò. DCM chắc Bit coi đã làm cô chán đời có phỏng? Sao vắng như hiu thế hả con Hốc mặt lồn?



Freedom

Dúng như Zì dựdoán từ loạt bài tax bds dầutiên. TW dang vã xèng vtl, nên mý dồngloạt tănggiá xăng-diện.

Batoong biết kêu kiểu gì bâygiờ ta? Có kêu thế nào, thì TW cũng kệ con mẹ chúng mài.



Freedom

Batoong thì cũng cần phải có một ông saosáng chớ. Chứ dể batoong tựphát, thì B có sợ cái con puồi.



Freedom

Cơ mà, mần ông saosáng, là một cách thiêndi cũng ngoan. Tỷlệ thànhcông baonhiêu vậy ta?



Danko

Ref: Là Sao (538)

Đcm, khi NPV bằng 0 thì là điểm hoà vốn, chứ có đéo gì. Khi mần dự án thì NPV dương là yếu tố quyết định.

Lưu ý IRR cần nhét cả tỷ lệ rủi ro vào. Project nào mà rủi ro cao thì IRR cao. Đcm, chị toàn set IRR hơn 30%

Tuy nhiên, nếu mục đích là mông má lò mổ đặng bán cho bương lấy xèng thiên đi thì lại khác. Chả dụ, chị buôn thiết bị ê tý, tham gia tý mảng dược phẩm, thực phẩm chức năng hay đầu tư phòng khám để xây dựng hệ sinh thái lò mổ thì đéo quan tâm lắm đến NPV. Miễn sao được việc.



Danko

Đcm, batoong nào following Jesus thì:

1, Từ bỏ chính bản thân mình;

2, Tự vác thập giá mà đi.

Hu...hu... Chị đéo mần thế được vì chị vẫn thích gái đẹp, rượu ngon, xì gà xịn đcm. Đéo bỏ được. Chị thật kính nể mấy con bựa tráng niên đang bần nông mõm vẩu, bụp phát chín chắn thành following Jesus.

Tuy nhiên, khi chúng có có đạo thì việc quản trị lò mổ sẽ bài bản hơn, nhơn văn hơn, công bằng hơn, cáy đcm con Cương công bằng hơn.

Hàng tháng, ngày phát lương cho bồ đội chính là tổ chức "tiệc ly". Xèng là máu là thịt của các cô sẻ ra cho bồ đội hốc, húp. Đcm, chúng vừa nhậu, vừa nghĩ cách bóp dái chúng cô. Nếu following Jesus thì chúng cô sẽ thấy nhẹ nhàng.



Muối Đất

Ref: Danco (613)

Chứng tỏ Jesu chưa học Marketing và MBA so fast của con Zì mõm bẹn nhể kkk, Thiếu xót quá, Trò không chỉ bảo thầy tý đặng các con Chúa đỡ vất he he he.



Danko

Ref: Danco (613)

Có lẽ đến cận tử nghiệp, còn một bước cuối, chị sẽ nhẩy vào lòng Jesus. Chắc ngài sẽ giang tay đón chị. Sorry, láu cá là bản chất của giùn mẹ rồi, cáy đcm con Đánh, he....he...he...



Asinerum Project Commander

Ref: Danco (612)

Dcm cho con này di học phí cả xèng



Danko

Ref: Asinerum Project Commander (616)

Sorry Zi, chị chưa thấy chỗ Sài. Mần ơn tường mình giùm chị, cáy đcm.



Danko

Ref: Danco (617)

Lấy vụ con Là Sao mần case study, theo chị hiểu, con cỏn bỏ 10 bịch ông cụ mần project trong đó chỉ cho tài sản cố định 8 bịch, 2 bịch mần vốn lưu động đề phòng 6 tháng đầu dự án chưa có cash in.

Con Là Sao tính NPV cho 5 năm với giả định Irr là 30%. Ra kết quả NPV 5 niên là 6,3 bịch ông cụ. Thời gian hoà vốn là 3,5 niên.

Nghĩa là khi dự án chạy được 3,5 niên thì NPV chả bằng 0?



Danko

Tiện thể, chị hoan hỉ mời cô Libra ykees chầu bia hơi lạc luộc vì những cồng chất lừ về total asset aka book value aka định giá lò mổ bằng tài sản và Enterprise Value. Mời cô cho xin địa chỉ email để chuyển Paypal.

Tiện thể, chị mời cô lý toét cũng chầu bia hơi lạc luộc. Cấy đcm, hẹn hò thì phải chính xác thì mí bố trí được thì gian.

Chúc hai cô nhậu vui vẻ, nhưng bí mật, đừng cho con Đánh biết, kẻo nó kéo một lô xích xông đến ăn chạc nhá, Aha...ha...ha...



Danko

Ref: Danco (617)

Ui ui, nhiều lỗi chính tả quá, chị xin lỗi. Cáy đcm thằng bấm phím.

Sorry Zì, chị chưa thấy chỗ sai. Mần ơn, tường minh giùm.



Danko

Ref: Danco (620)

Hay là chị sai phần giả định IRR nhẻ? Theo chị nó gồm 3 miếng, một là chị phí vốn tính bằng lãi xuất ngân hàng (trả dụ 10%);

Một miếng nữa là lợi nhuận kỳ vọng, chị mồm đỏ cắn miếng bự nên dự tính 10% nữa;

Miếng nữa là rủi ro, giả định lãnh chúa bấn quá in xèng làm lạm phát tăng rồi thì tay to chiến nhau...vân vân và mây mây. Cái này vĩ mô bỏ mẹ, đéo tính được, hên xui thôi. Chị gan bé, giả định thêm 10%.

Mà đằng đéo nào thì chả là tính cua trong lỗ, tận 5 hoặc 10 niên cơ mà. Set nó cao cao tý cho đỡ shock.

Các cô thì tính IRR như nao, cáy đcm?



Danko

Ref: Danco (620)

Cáy đcm, Zì cho xin vài coòng chỉ đạo, cái này rất sát sườn mí chị. Chị năn nỉ đấy.



Choco Rain

Ref: Danco (622)

Đcm con thần-kinh nài

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=qAhV3xG0i8s]



Choco Rain
This comment has been removed by the author.


Choco Rain

Ref: Choco Rain (623)

Copy mẹ cái link cho rồi

https://www.youtube.com/watch?v=qAhV3xG0i8s



ZC

Ref: Danco (613)

con thần kinh.

ngay trong bài này Dì cũng đã trích lại lời Chúa rằng:

[8. Người nghèo, thì quanh anhem lúc nào cũng có. Nhưng Thày, anhem không có mãi dâu;]

người nghèo là ai? nghèo là gì? anhem là gì? lúc nào cũng có là gì? Thày là Đức Jesus, ý của Chúa là biểu tượng gì?

Con cò đọc lời của Trump nhè, mà biết Trump là ai không? Trump kính sợ, tôn kính Chúa nhưng cũng dám dí đầu 1 con trọc phú khác cạo đầu nó đi. Đéo có chuyện con Chúa phải khúm núm, phải lọ chai với tha nhân quá đâu? Trump cũng đầy gái đẹp, phò phạch đủ cả?

Lời của Trump:
"On this day of prayer, we once again place our hopes in the hands of our Creator. We give thanks for this wondrous land of liberty, & we pray that THIS nation – OUR home – these United States – will forever be strengthened by the Goodness and the Grace & the eternal GLORY OF GOD!"

Microsft dịch:
"Vào ngày cầu nguyện này, chúng ta lại một lần nữa hy vọng vào tay Đấng tạo hóa của mình. Chúng tôi tạ ơn cho đất này wondrous của tự do, & chúng tôi cầu nguyện rằng quốc gia này-chúng tôi nhà-những Hoa Kỳ-vĩnh viễn sẽ được tăng cường bởi Goodness và Grace & GLORY vĩnh cửu của Thiên Chúa!"

links: https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1124054742446092304



Là Sao

Đây bài toàn đây

Đầu tư:
- máy móc thiết bị 9 bịch
- nhà xưởng, đất 4 bịch
- khấu hau máy móc dự kiến 8 niên
- lãi suất vay chả dụ 8% đi

Lợi nhuận dự kiến:
- 1.5 hoặc 2 bịch năm (từ sản phẩm)
- giá trị đất gắn liền tăng gấp 3 sau 8 niên (cái này là thứ băn khoăn, đéo chắc có nên tính vào công thức không, sợ nó phá vỡ mẹ hết mọi thứ). Đéo bỏ vào thì cũng kỳ, vì nó là một khoản đầu tư gắn liền mà?

Đấy các cô tính PV và irr xem nầu



Asinerum Project Commander

Ref: Là Sao (627)

DCM con bò này. Zì giảng thế mà còn bănkhoăn à?

Xèng dất tăng, nếu có, nằm ngoài project này. Nó là lợinhuận của project "mua dất" chứ liênquan déo gì dến hoạtdộng chúng cô dang tínhtoán kinhzoanh.



Asinerum Project Commander

Nhỡ giá dất nó déo tăng gấp 3 như kếhoạch,thì project của chúng cô cắn Cứt, à



Asinerum Project Commander

Lãi ròng 2 bịch một mùa, trong khi dầutư 10 bịch, suất chiếtkhấu 8%, thì nhắm mắt cũng nom ra NPV zương, tínhtoán con Buồi gì nữa



Asinerum Project Commander

Còn BEP thì déo liênquan dến lợinhuận, nghe chưa.

Dcm học phí xèng



Asinerum Project Commander

Dcm dem dấtcát góp vào project, mà dòi tính "giá dất sẽ tăng gấp 3" cáy dcm.

Vậy sau khi kếtthúc project thì chúng cô mất luôn dất à?

Ngu phát mửa



Freedom

Thỉnh cấpuỷ chi bựa, duyệt cho anh cú dơn, nạp phông mới chữ Giùn di.

Tạ tạ.



Xoong Thủng

Các cô rành bia rượu cho anh hỏi về Craft Beer aka bia nấu thủ công ở Giùn.

Anh khá thích bia thủ công vì bộ tươi và hương vị đa dạng nhưng có điều uống xong đau đầu vcl mặc dù không say. Nếu cùng uống 1 lượng bia chai or lon anh cũng không say và không bị đau đầu.

Vậy câu hỏi là có phải bia thủ công ở Giùn nấu đéo khử được độc tố dạng như nấu rượu mà có nhiều Ethanol và Methanol?

[img=https://assets.simpleviewinc.com/simpleview/image/upload/c_fill,h_350,q_50,w_623/v1/clients/spokane17/Beer_1_5b32b17e-a63c-4941-b0e0-0e58ab169350.jpg]



Lil Lyhn

Ref: Danco (621)

NPV và irr đã khử lạm phát gòy. Bản thân trong chữ NPV (net present value) đã thể hiện rõ.

Khử ở đâu? Trong suất chiết khấu chứ đâu. Suất chiết khấu xét lạm phát tính bằng công thức:

r= (i + R) + i*R

Với i là sck chưa lạm phát, R là tỷ lệ lạm phát bình quân R%/năm.

Còn NPV, irr trong trường hợp lạm phát biến đổi thì làm kiểu khác.



Gia Ngua

Chibo đang bàn về đầu tư dự án hả. Trước tôi học tài chánh cũng rành món này phết mà giờ lâu quá quên mẹ. Tôi cũng đang chuẩn bị liều mình bỏ xèng đầu tư lãnh vực giáo dục mầm non. Băn khoăn rất quá. Ngày xưa nhớ có bựa nào xây trường up hình lên quán ta. Có thể cho tôi lời khuyên được không.



Gia Ngua

Ref: Là Sao (627)

Tôi nghĩ Khoản lợi nhuận đất nếu có thì rơi vào lợi nhuận khác chứ ko nằm trong lợi nhuận tính toán của phương án đầu tư.

Lợi nhuận 2 tỏi 1 năm thì hiện giá dòng tiền mỗi năm 2 tỏi trong 8 năm với suất chiết khấu 8% là. 2/1.08 +2/1.08^2+...+1/1.08^8 = 2*(1/1.08^9-1)/(1/1.08-1) = 13.5 tỏi.
Con số này đã cao hơn 13 tỏi bỏ ra hiện tại. Chưa kể Cộng thêm miếng đất và thanh lý tài sản máy móc cuối kỳ nữa.



Gia Ngua

Mà suất chiết khấu 8% là nếu toàn bộ vốn vay. Chứ nếu có vốn khác như vốn tự có với lãi suất mong muốn 10%. Mỗi nguồn vốn 50% thì suất chiết khấu để tính là 50%*10%+50%*8% =9%.



Gia Ngua

Ref: Danco (612)

IRR là suất chiết khấu tại NPV =0 thì sao anh lại set IRR =30% được nhẻ. Hay ý anh là suất chiết khấu. NPV =0 thì phương án vừa đủ thỏa mãn được lợi nhuận của nhà đầu tư. Đầu tư vẫn ok.



Gia Ngua

Ref: Danco (621)

Tôi nhớ Suất chiết khấu thì tính bình quân gia quyền tất cả chi phí sử dụng vốn chứ đâu cộng lại vậy nhỉ. Mà xưa tôi còn chẳng tính cái lạm phát kia. Vì so sánh các phương án đầu tư thì dcm đằng nào có làm gì thì cũng có lạm phát thôi.



Alicia

Ref: Là Sao (627)

Nếu em nhớ ko lầm thì giá trị quyền sử dụng đất với giá trên nhà xưởng phải tách riêng ra. Phần nhà xưởng sẽ phải trích khấu hao. Còn quyền sử dụng đất ko tính khấu hao.

Như vd a nêu. Nếu giá trị nhà xưởng là 2 tỷ và khấu hao trong 8 năm thì khấu hao hàng năm = 1.375. Dòng tiền hàng năm = Lnst+kh= 3.375.
Giả sử lãi chiết khấu 10% thì NPV= -13+ 3.375/(1+0.1) + 3.375/(1+0.1)mũ2 +...+3.375/(1+0.1)mũ8



Danko

Ref: Là Sao (627)


Theo chị, cô tính thiếu Cash out flow aka dòng ngân lưu ra bao gồm:

1, Đầu tư ban đầu:

- máy móc thiết bị 9 bịch
- nhà xưởng, đất 4 bịch

2, Vốn lưu động: Chị nhớ mụ Dì có lần phán là bằng 6 tháng cho phí cố định là đủ. Nếu sau 6 tháng hoạt động mà đéo có xèng về từ doanh thu thì thanh lý mẹ toàn bộ dự án đi cho lành.

3, Chi phí hoạt động

Hơn nữa chưa có dữ liệu Cash in thì tính toán cái giề???



Danko

Ref: Lil Lyhn (635)

Con này ị thì ị nốt đi chớ, đcm. Nếu lạm phát mờ thay đổi dữ dằn như thời kỳ 2009 - 2013 thì mần sao, cáy đcm. Chị hóng.

[img=http://images.ndh.vn/Images/Uploaded/Store/38/05/93/3805939.jpg]



Asinerum Project Commander

Dcm bọn con bò di học phí xèng. Trừ em Xia



Danko

Ref: Gia Ngua (639)

Vì đằng đéo nào cũng đương tính cua trong lỗ, nên chị sử dụng phương pháp áp đặt trong tính toán r và IRR.



Là Sao

Ref: Danco (642)

Con nài lơ mơ rồi, tuỳ trạng huống dự án chứ.

Mục 2-3 gộp lại là chi phí.

Và lơi-nhuận ròng (đã trừ chi phí và thuế) dưj kiến là 1,5-2 bịch rồi đó thôi.



Là Sao

Ref: Alicia (641)

okay, giá trị nhà xưởng thì bé thôi.

Và anh nghĩ nếu tách phần tài-sản đất ra, thì lại phải thêm chi phí thuê mặt bằng vào (mặc dù là đất của mình) thì mới chính xác.



Asinerum Project Commander

Dcm bọn con Bò.

Học mãi mà vưỡn nhầm lungtung cả.

Diểm-hòa-vốn (aka BEP aka break-even-point) thì nhảy mẹ sang thờihạn hoànvốn (aka PP aka payback-period).

Suất-chiếtkhấu (aka DR aka discount-rate) thì lượn mẹ thành suất-lãi (aka IR aka interest-rate) hoặc chiphí sửzụng vốn (aka WACC aka weighted-average-cost-of-capital). Dành rằng nhứng ông này sometimes bằng mẹ nhau, nhưng bảnchất thì khác xa, và cách zùng cũng khác.

Cút zìa học lại cáy dcm.



Là Sao

Ref: Danco (642)

đcm,

Cash out: tạm tính là 13 bịch đó
cash in: mỗi năm 2 bịch trong vòng 8 niên



Asinerum Project Commander

Ref: Là Sao (647)

Hehe dcm Zì không nghĩ con Sao dầndộn như này.

Dcm chúng cô mang dất của mình làm project cánhân, thì cũng phải coi như góp dất ý vào côngty dạichúng chứ. Nghĩa là vưỡn phải tính xèng bìnhthường.

Xèng của cánhân chúng cô, cũng thế. Dcm chúng cô không phải vay, nhưng vưỡn phải tính lãi chứ. Không thì chúng cô dem mẹ xèng ý gửi vào bank cho nhanh.



Là Sao

Ref: Asinerum Project Commander (648)

Umm, hình như anh hỏi BEP cho trạng huống của anh không chính xác lắm.

Vì theo lý thuyết BEP công thức cần có định-phí và biến-phí. Kiểu thay đổi số lượng sản phẩm để tìm điểm hoà vốn.

Zưng trạng huống của anh mỗi năm chỉ cho ra tầm dăm-7 sảnphẩm thì có tính được BEP không hở ZÌ?



Là Sao

Ref: Asinerum Project Commander (650)

Là zư lào, hôm qua thì bảo tách ra, hôm nay lại bảo tính gộp vào.



Asinerum Project Commander

Có nhõn vấndề dấtcát mà cứ vòngvo mãi.

Zì nói gòy dó. Dcm giá dất tăng (hoặc giảm), thì déo liênquan dến project. Còn xèng sửzụng dất ý, thì có.



Asinerum Project Commander

Ref: Là Sao (651)

Zì nói gòy dó thoy? Côngty chúng cô cânbản là làm zịchvụ (các sảnphẩm không dồngnhất), nên cần tính zoanhthu hòavốn thay cho sảnlượng hòavốn.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (654)

Mà dcm dã có lãi ròng 2 bịch/mùa thì quantâm dến BEP làm Cặc gì nữa?



Danko

Ref: Là Sao (649)

Đcm, chị đã ngu rồi, hoá ra con Là Sao còn đần độn hơn. 2 bịch đó là cash flow, nó bằng cash in trừ đi (-) cash out. Thoai chị nhường cô đứng số 1, chị đứng thứ 2 vậy, cáy đcm.

Con này thử tung bảng tiến độ tổng của project chi bộ xem nào. Mần project là action, là thực hiện.

Hay còn này chỉ chém cho vui nhỉ? Mới chỉ có idea?



Alicia

Ref: Là Sao (647)

Trong ví dụ này là anh mua đất lâu dài để làm dự án. Anh có thể cộng giá trị tài sản thanh lý dự kiến (đất+ nhà xưởng+ máy tóc) vào dòng tiền năm cuối cùng để tính NPV.

Anh có thể so sánh với giả định ko mua đất mà đi thuê đất: Khi đó dòng tiền năm đầu sẽ ko có giá trị đất mua mà sẽ là giá thuê (nếu trả tiền thuê 1 lần vào năm đầu), các năm sau sẽ tính thêm chi phí tiền thuê đất trong tổng chi phí (nếu đất thuê trả tiền hàng năm). Khi đó lnst của các năm sẽ thay đổi.



Danko

Ref: Danco (656)

Khi chúng cô có một idea mần dự án và quyết định dấn thân thực hiện project dểnh, cáy đcm.

Xin được chúc mừng, chúng cô đã đẽo được thập giá của đời mình. Giờ là lúc vác lên và đi thoai.

Giai đoạn này là lúc vui nhất, thăng hoa nhất, chúng cô sẽ chém gió tung trời về các chỉ số phi tài chính của dự án, thậm chí đột nhiên thành mẹ một philosopher aka triết gia nhà tư tưởng xuất sắc cho idea đó.

Chị chả dụ, vào ngày đẹp trời con Hốc em yêu thấy mụ Dì bị trĩ aka lòi dom. Con cỏn có phát kiến lập lò mổ để điều trị khấu đuôi của mụ Dì với quả sờ-lô-gần "Vì một thế giới không có lòi dom". Cáy đcm, lúc này, con cỏn chém thì thôi dồi lượm ơi, đủ kiểu từ tác động của lòi dom đến hạnh phúc gia đình, năng xuất lao động, kiến quốc hùng cường, hòa bình nhân loại bla..bla...bla....

Con Là Sao chắc đang ở giai đoạn này hả? Cẩn thận không sập ke nhé, Đcm!



Danko

Ref: Danco (658)

Nếu chín chắn hơn, con Là Sao sẽ tiến hành:

1, Phân tích SWOT để biết những việc cần làm biến idea thành hiện thức.

2, Phân tích PESTEL, cáy đcm, đòn này thì vĩ mô quá. Để chém cho vui thoai.

3, Sử dụng bí kíp của anh Mai-cồ Pót- tơ, bạn chị nhằm phân tích 5 áp lực cạnh tranh. Cáy đcm, đòn này thì hữu dụng.

[img=http://marketingbox.vn/upload/image/Marketing-box/Marketing/mo-hinh-5-ap-luc-michael-porter-five-forces.jpg]



Danko

Ref: Danco (659)

Nếu cẩn thận hơn tý nữa, cáy đcm, 13 bịch ông cụ đéo là cứt, thì con Là Sao cũng nên nghiên cứu các mô hình lò mổ tương tự. Tại sao nó thành công? Vì sao nó thất bại?

lúc này, rất thú vị, lý trí và trực giác bắt đầu thẽ thọt lên tiếng. Nhiều con lúc bắt đầu thì hào hứng, nhiệt huyết, dấn thân, củ dái bằng nắm tay! Giờ thì dái chỉ bằng có hạt vừng thôi nhe..he...he...he...

Đến đây, thì mới bắt đầu tính đến các chỉ tiêu tài chính của dự án.



Danko

Ref: Danco (660)

Theo chị, con Là Sao đông xèng, bỏ mẹ 500 chai ra thuê tư vấn nó mần cho chuyên nghiệp, đcm. Đéo chịu mất chi phí thì chúng cô định móc lợi nhuận từ lỗ be lồn à?

Các vấn đề cần tư vấn là:

1, Tư vấn doanh nghiệp, giấy phép hoạt động.

2, Chiến lược tổng thể, kế hoạch kinh doanh, nhân sự, pháp lý..ect

3, Kiến trúc, xậy dựng, sử lý nước thải, rác thải, phòng cháy chữa cháy....Cẩn thận không lại bị dán tem mắt lồn như con Hốc nhé.



Vợ Đánh

Bú tủ con đĩ Đần Cỏ động xíu là xúi batong Sạo thuê tư vấn, vấn vấn cccc thế cho nhanh

Muốn xử lý nước thải ư ? Hãy alo Phòng tài nguyên hoặc Sở TN (tùy lọai hình batong thuộc ai quản lý) thì sẽ được tọai nguyện, bọn nài lúc đéo nào chả có sân sau tai chuyên, vừa hiệu quả vừa được nghiệm thu nhanh hợp lệ hợp pháp mà chi phí vó khi rẻ hơn nhiều bọn ngòai.

Lắp đặt hệ thống phòng cháy cc ư.? Hãy alo Phòng cảnh sát cc tỉnh/ thành phố là được giới thiệu ngay sân sau one more time again hehe. Chẳng những thế các đồng chí cscc tỉnh sẽ nhiệt tình tư vấn cho làm như nào tiết kiệm nhứt mà vẫn đảm bảo.....
hồ sơ đậu (còn hiệu quả cc khi có cháy thì hên xui hehe). Mao cho batong từ khóa để mần rẻ là 'hệ thống cc vách tường'

Batong Sạo hãy tự vác thập tự giá mà bước, hãy tự mần và sẽ vỡ ra nhiều điều và tiết kiệm cả đống xèng.



Dancongtrinh

[si="5"][co="#990099"] Ref: Vợ Đánh (662) lâu lâu thấy thím Đánh nói hay và chí lý. Anh có lời khen.
Hehe còn cần khảo sát đo đạc lập dự án thì contact với anh là được.
Lâu rồi không thấy mụ Zì kể mấy chuyện diễm tình nhìn cho lãng mạng, suốt ngày tông giáo với kinh tế ong hết cả thủ Zì ơi.
Zì cứ kể chuyện như là chuyện “ Gì và cháu,…” là khoái. Haha
À, nhân cả nước đang có đám ma, Zì phóng vài cồng về anh Cai nhà ta đi Zì?
Đợi tin Zì. [/co][/si]



Dancongtrinh

[si="4"][co="#990099"]
Trong quán có cô nào thạo đi thiên di sang ngã nhật, hoặc đang ở nhật theo đường du học không cho tôi xin mấy lời khuyên nào? Tôi xin khấu đầu lâu lậy tạ.
Hiện tôi có đứa em gái, nó đang học ngoại ngữ nhật tại giùn năm 2 rồi, nó đang cố lấy cái bằng N3. Nghe tôi nói nhiều chuyện thiên di nó định sang nhật, vừa rồi nó có lên trung tâm hỏi cái trường gì ở thành phố cách Tokio 170km được giảm 30% học phí mà tiền nộp vô để đi được đã gần 200 củ mà hàng tháng vẫn thấy học phí và tiền sinh hoạt nhiều quá.
Tôi tiền cũng hẻo nên lo cho nó ban đầu thì còn cố được chứ hàng tháng như vậy thì quá sức nên mạo muội lên đây xin các bựa cho tôi vài lời khuyên. Tôi bây giờ con cái bầy đàn cửa nó hẹp rồi, thôi giúp được cho em út thì cố gắng nhưng mấy vụ này không rành nên nhờ các bựa tư vấn.
Đội ơn lần nữa!
[/co][/si]



Vợ Đánh

Tuy chửi con Đần vì Mao ghét cỏn hổng.... mời Mao mí đồng bọn choác bia kèm lạc thôi hehe chứ Mao cũng thừa nhận cỏn có trải nghiệm thực tế khi phán đúng trạng huống mơ mộng bay bổng của newbie khi khởi nghiệp

Hãy điểm sơ qua project của Sạo: đầu tư 13 tỷ, lãi (sau thuế?) 2 tỷ, khấu hao 8%......zồi tính ẹp, Ỉa (IRR) các kiểu.

Là nhà dân doanh lẫy lừng 5 châu tứ bề (sozi Mao mới từ Pakistan zìa!) Mao khuyên Sạo đặt ngược project xíu, chả dụ:

Vốn đầu tư 13 tỷ, hai năm đầu lõm 2 tỷ/ mùa, năm thứ ba lãi 500 trẹo nhưng nhà xưởng buộc phải dời do hông đạt được thỏa thuận địa điểm đầu tư (với Sở TN) do dân thưa ô nhiễm do quy hoạch vùng chưa có do.... blobla. Nói chung lãi 500 trẹo hông đủ bù đắp chi phí di dời và mất cơ hội kinh doanh do ngưng trệ sx.

Hỏi Sạo sẽ cầm cự trong bao lâu và khi nào thì Sạo chuyển vào nhà Chúa tạm trú vì nhà đã bán zợ bỏ zìa ngọai sống bạn bè xa lánh như cùi hủi.



Vợ Đánh

Chừng nào mà batong khởi nghiệp như con Sạo biết tự diễn biến theo chiều hướng bi quan và biết tiết kiệm xèng từng đồng xu trong chi tiêu mua sắm đầu tư.

Chừng nào mà batong hông phung phí vào những trò tư vấn mồm mép sa lông êm tai chỉ vì mình 'đông xèng'

Chừng nào mà batong thay vì chăm bẳm vào những chỉ tiêu lợi nhuận, BEP, XEP, IRR....mà tập trung soi vào việc cắt giảm chi phí đén mức tối thiểu, chả dụ mua sắm máy móc tại ssao là 9 tỷ mà hông phải 3 tỷ blobla.

Thì chừng đó batong dạt đến cảnh giới.... khởi nghiệp

Một người kinh doanh tứ bề 69 thế cho biết (đừng cười, Mao đã ờ Pakistan hơi bị l@u!)



Mr.Orlando


Zì và các bựa yêu quý rành về phong thủy tư-vấn anh kây này phát. Anh, thuộc mạng mộc, hướng-hợp là Tây-Tứ-Trạch aka=Tây-Bắc, Đông-Bắc, Tây-Nam, Tây.

Hướng không hợp là: Bắc, Đông, Đông-Nam, và Nam. Trong qúa trình, tìm kiếm, có căn house là, mặt-tiền, định hướng Đông aka mặt-tiền quay-về hướng đông, theo phong-thủy là không-hợp với bổn-mạn, vậy theo Zì và anh-chị quý bựa có nên Mua-Nó không ta?

Rất mong các cô rành zề phong-thủy cho anh 1 lời khuyên xác đáng? Đa-tạ khà khà khà.



Mr.Orlando

Ref: Mr.Orlando (667)

Note: Mua để ở chứ không phải đầu-tư hay đầu-cơ.



Asinerum Project Commander

Ref: Mr.Orlando (667)

Giờ vưỡn còn tạng Be Lồn chọn hướng-nhà theo phongthủy nữa hả cáy dcm.

Dúng là Be Lồn. Hướng nhà của chúng cô, là hướng nào? Hướng cửa ravào, hướng vườn, hướng bancông, hướng cửakính, hướng bếp, hay hướng banthờ, hướng dầu-giường, hướng cuối-giường, hướng bàn-học, hướng bàn-khách, hay hướng Cặc gì?

Phongthủy, là gió mý mưa. Hướng déo nào mà chống/nương dược gió-mưa?



Muối Đất

Ref: Asinerum Project Commander (669)

Ưng mụ chửi rất kkk...



Mr.Orlando

Ref: Asinerum Project Commander (669)

À vậy là theo Zì hiệu-trưởng là chả biết hướng-nào mà lần phỏng? Vậy là anh đã hiểu. Thanks và đa-tạ Zì đã có nhời làm tỉnh-thức cơn u-mê tạo-ngộ của anh.



Vợ Đánh

Batong nào ở trên hỏi du học Nhựt thế?

Hãy học cảnh giới khởi nghiệp Mao đã bomb trên, đừng lãng phí hàng trăm trẹo xèng tích cóp còm cõi vào bọn tư vấn mồm mép sa lông. Lười nhác kém năng động thiếu tự tin thì đòi sang Nhựt du nịch... trá hình hehe chi hôn biết

Nhựt hay bương trắng luôn bạch hóa thông tin phổ cập, nhứt là lĩnh vực giáo dục. Muốn tìm thông tin tỉn thì chạy lên lãnh sự quán Nhựt, trên đó bỏn coa tờ rơi và dẫn link hướng dẫn cách thức nộp đơn, xin visa, học phí, chi tiêu,.. blobla, tất tần tật có đủ,

Hỏi hỏi tư tư vấn vấn cccc.



Asinerum Project Commander

Chết cười dcm những con Bò trộn mẹ phong-thủy mý bóitoán nhảmnhí.

Chúng cô hạp hướng Nam, nhưng vện lại kỵ hướng Nam. Vậy là chọn hướng Cặc nào? Hay phải cưới vện khác?



Dancongtrinh

[si="4"][co="#990099"]
Ref: Vợ Đánh (672)
Thím Đánh xin nhận của tôi 1 lạy, tôi cảm ơn thím Đánh rất nhiều. Tôi sẽ tìm hiểu theo hướng thím Đánh.
[/co][/si]



Vợ Đánh

Đừng lạy, quỡn mời thiếm bữa cắn chay chực là được zồi.

Thi thoảng Mao lên lsq Nhựt ở Điện biên phủ Gongcho xin visa, Mao thấy các thông tin du học cập nhật rõ ràng chi tiết, từ danh sách trường, ngành đào tạo đên ngành đào tạo đến học phí, số giờ được phép mần thêm..... mọi thứ đụ cạ batong đựng cọ lo

Hãy tự vạc thập giạ mạ đi mạ họi sẹ ngộ za nhiệu điệu thụ vị vạ kiệm được động xẹng.

Trợi ơi đọc mọi mộm chưa batong hehe

Hết chiện, du học trá hình !



Freedom

Đến quán bựa mà vưỡn có người tin vào phongthuỷ, thì bọn Giùn nhân sẽ thếnào nhỉ hehe. Hay là di học cấptốc một khoáhọc về phongthuỷ dặng dong xèng nhể.



Khoai

[si="6"]Ref: Asinerum Project Commander (673)

thuyền theo lái, đó hầunhư là một nguyêntắc

theo anh, phongthủy để tôđiểm thêm cho nhà-cửa, cũng tốt[/si]



Khoai

[si="6"]còn như 2-vợchồng kỳ hướng, như mọikhi, Đánh iu sẽ có giảipháp phùhợp

69[/si]



Khoai

[si="6"]Mo ngu của anh,

chắc lại lợn cưới áo mới, chớ hổng jì[/si]



Asinerum Project Commander

Ref: Khoai (677)

Phong-thủy deco nhàcửa, tăng cảmhứng và sứckhỏe và tiệnnghi và màumè, thì OK déo ai thắcmắc?

Chứ phongthủy déo gì mà liênquan dến tuổi, mạng, và những thứ Be Lồn?



Vợ Đánh

Sẵn có trùm bóc lột, Đánh iu sẽ nổ zìa phung-sòay aka phong thủy, dù gì thì Mao cũng ở Pakistan lâu quá mà !

Phong thủy thực za là một ngành khoa học biện chứng, cơ bản nó dựa vào thuyết âm dương để hòa hợp tăng vượng khí lợi ích cho gia chủ.

Dương: là mọi thứ ở TRÊN mặt đất, nó mang tính nóng, càng cao càng gần mặt trời càng nóng.

Âm thì ngược lại, là mọi thứ DưỚI mặt đất, nó mang tính lạnh.

Với khái niệm nài thì ta có thể nhận biết vật chất, sự vật mang tính âm hay dương. Chả dụ kim lọai, nước, gương kính.... mang tính âm.

Tại sao các nhà chọc trời (hướng dương) lại thường làm các đài phun nước (tính âm)? Chính là để điều hòa cái sự nóng bức và mát mẻ, dĩ nhiên cảnh trí view đẹp nữa hông tính.

Đấy cũng là lý do các thầy phong thủ thường khuyên cjows nên treo quá nhiều gương kính (năng lượng âm) trong nhà hay tại sao các nhà bê tông cốt thép (năng lượng âm) lại dùng gỗ (năng lượng dương) làm nội thất trang trí, dĩ nhiên có yếu tố view đẹp nữa.

Cắt còng, butra chờ.... khóa mõm hehe.



maianhtai

Dì ơi : Bọn Giun chia 2 phe đang tranh cãi nên trùng tu hay phá nhà chúa Bui Chu để xây lại trên nền đất cũ.? Mụ dì luận việc nay thế nào?



Vợ Đánh

Trà đã bú mõmn chưa bị khóa, Mao lại quăng bom tiếp zìa phonng thủy.

Như zậy bản thân nghĩa của 'phong thủy' đã nói lên hai nguồn năng lượng âm (nước) và dương (gió)

Trong nhà mà dương hay âm quá đều hông tốt, hình bát quái ngũ hành vẽ hình tròn chia đôi, 1/2 trắng 1/2 đen có chấm đen/ trắng, ấy là điều tiết trong âm có dương và ngược lại, đó mới là vượng ích

Batong có thể ứng dụng hai dạng năng lượng âm dương trong decor nhà cửa và thậm chí giáo dục nhi đồng, nghe ghê hông. Chả dụ nhà nào tuyền con trai phá phách ngỗ ngược thì treo gương (âm) nhiều chúc cho chúng dịu hiền (lũ boy cứ soi gương miết hổng.... nữ tính mới lạ đó hehe)

Còn nói zìa hướng aka direction trong phong thủy chính là xét zìa từ trường học, nnom na đại khái là từ trường sẽ dịch chuyển từ cực bắc xuống cực nam. Chả dụ zợ chồng cứ lục đục xuất tinh sớm (!) và khó đậu thai thì thầy phong thủy sẽ xoay sân bóng 2m theo chiều đầu sân hướng bắc, khi ấy zợ chồng sẽ có giấc ngủ sâu ít mộng mị, chồng thì khỏe như Ronaldo sút trái nào trúng trâi đó !

Một người từng nhiều năm ngâm kíu phong thủy lạc trôi từ Pakistan cho biết.



Là Sao

Anh xin cảm-kích các nhời chia sẻ của chúng cô về case business của anh nhé.

Business của anh về công-nghệ-cao, khá kén khách (customer) và cần thợ giỏi (high skill worker). Bắt đầu setup hơn năm rồi (kiểu mua đất, xây xưởng, mua sắm máy, đàotạo). Bi-zờ thì đang trong giaiđoạn củng cố nhân sự.

Đã có vài đơn hàng nhỏ để chạy, nhưng rõ-ràng là chưa có lãi.

Anh đang cố-gắng đo (measure) "lỗ" hiệntại và tínhtoán các khoản định-phí, biến-phí liênquan để có cái nhìn chínhxác về sứckhoẻ của business cũng như mụctiêu cần thựchiện, và phấnđấu trong dài-hạn và ngắn-hạn



Là Sao

Ref: Alicia (657)

yeah, anh sẽ tách ra và sẽ tính tiền thuê đất.



Asinerum Project Commander

Khởinghiệp, thì không nên lángcháng ngoài chuyênmôn cứng của chúng cô, hoặc nhảy ra ngoài thịtrường quenthuộc của chúng cô.

Cả khi chúng cô tínhtoán ra những lợinhuận sáng như choang, zày như zặn, thì dó cũng chỉ là lợinhuận cua-trong-hõm.

Những cạmbẫy luôn chựcchờ chúng cô tại everywhere. Chuyênmôn của chúng cô, là thứ sẽ giúp chúng cô cothe maumau thoátkhỏi các cạmbẫy, hoặc tránh dược những côngphá của cạmbẫy, hoặc ít nhất cũng giảmbớt dược hậuquả của cạmbẫy.

Zì zặnzò thoy. Chứ mọi quyếtdịnh là của chúng cô.



Asinerum Project Commander

Ref: maianhtai (682)

Dó không là việc của Zì. Zì không canzự.

Zì cũng muốn, như phầnda chúng cô, zằng sẽ trùngtu zuytrì any kiếntrúc xưacũ.

Cơmà, mý phầnda các côngtrình của Giùn, thì trùngtu là chuyện hoangdường. Phạng vài nhát búa, cạo zăm mảng rêu, thì tường mý móng sụp mẹ luôn. Trùngtu cáy con Buồi.

Giữ làm phếtích như quân Bương, thì Giùn không có xèng và dất mần côngtrình mới. Ngoài ra, như Zì dã giảng, nhà xây toàn bằng gạch-non mý vôi-cát thì, phếtích cáy con Buồi.



Alicia

Ref: Asinerum Project Commander (687)

Em đọc trong Matthew 19:21-24 có viết như này mong Zì giảng giúp. Liệu người nghèo ko phải là lý tưởng của nhân gian nhưng lại được ưu ái hơn nơi chúa ko ah ah?

19:21 Đức Giê-su đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi"
19.22 Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.
19.23 Bấy giờ đức Giê-su nói với các môn đệ của người: "Thầy bảo thật anh em,người giàu khó vào nước trời.
19.24 thầy còn nói cho anh em biết: Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào nước thiên chúa.



Asinerum Project Commander

Ref: Alicia (688)

Dó là zo em quên nom doạn-trước và doạn-sau của zụngôn.

Doạn-trước chép zằng, chàng batoong giàucó kia muốn dược "hưởng sự sống dờidời", và anh ý hỏi Jesus anh sẽ phải làm gì.

Jesus nói, anh chỉ cần mần 10 diều răn thoy.

Zưng anh này tự cho là mình dã dánh dủ 10 răn, và cănvặn Jesus nom mình cần làm gì nữa. Nghĩa là anh ý cũng chả tin thiênchúa mấy, zưng vưỡn muốn "sự sống dờidời" thế mý trùy.

Quả là nhọc cho Jesus hehe thày Zì. Ngài mý bảo chàng batoong làm một việc cựckỳ giannan mý người giàu, là vác tàisản biếu zân nghèo.

Zĩnhiên anh này không ưng.

Vậy Jesus mý bảo các cháu (aka môndồ) của mình zằng, người giàu lên nước Giời khó như ông lạcdà chui trôn kim. Ý Ngài là, mý chúng giàu, thì củacải là cao trên hết mọi sự, chứ chả phải thiênchúa.

Vậy zụngôn này không súi chúng cô vác xèng cho zân nghèo, mà chỉ phán zằng, mần trọcphú khó vãi Cứt ra.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (689)

Doạn-sau của zụngôn thì chép:

Các cháu Jesus bèn thắcmắc Ngài zằng, người giàu vào nước giời khó như vậy, thì làm sao sẽ dược cứu?

Và Jesus giảnhời "mý loài người thì diều dó khongthe dược, nhưng mý thiênchúa, thì mọi sự dều cothe". Nghĩa là, trọcphú vưỡn lên nước giời ngoan, miễn chúng tintưởng quyềnnăng của thiênchúa.



ZC

Người thanh niên có nhiều của cải (Mc 10,17 -22; Lc 18: 18 -23 ):

16 Bấy giờ có một người đến thưa Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, tôi phải làm điều gì tốt để được hưởng sự sống đời đời? ".

17 Đức Giê-su đáp: "Sao anh hỏi tôi về điều tốt? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn."

18 Người ấy hỏi: "Điều răn nào? " Đức Giê-su đáp: "Ngươi không được giết người. Ngươi không được ngoại tình. Ngươi không được trộm cắp. Ngươi không được làm chứng gian. 19 Ngươi phải thờ cha kính mẹ", và "Ngươi phải yêu đồng loại như yêu chính mình."

20 Người thanh niên ấy nói: "Tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ, tôi còn thiếu điều gì nữa không? "

21 Đức Giê-su đáp: "Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi."

22 Nghe lời đó, người thanh niên buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

Người giàu có khó vào Nước Trời (Mc 10: 23 -27; Lc 18: 24 -27 ):

23 Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người: "Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời. 24 Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa." 25 Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói: "Thế thì ai có thể được cứu? ".

26 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: "Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được."

Phần thưởng dành cho ai bỏ mọi sự mà theo Đức Giê-su (Mc 10: 28 -31; Lc 18: 28 -30 ):


27 Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?"

28 Đức Giê-su đáp: "Thầy bảo thật anh em: anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en. 29 Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.

30 "Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu."



Muối Đất

Ref: Asinerum Project Commander (686)

Cảm ơn Zì vụ này rất. Anh có vụ khởi nghiệp bên sx plastic, có tham vẫn Zì bên face , Zì khôn vãi be lồn, đéo can cũng đéo ủng, nhưng lại trả lời xa xa đéo trự tiếp trong quán với ý nội dung này. Sau dcm vụ đó banh và phải stop anh nhớ mãi nhời Zì, dù tiếc thật là tiếc nhưng nói tóm lại: Chúng cô hãy mần cái mà chúng cô biết, mà nhất là cái mà chúng cô yêu. DCM chúng cô nhảy cà tưng cà tưng chẳng qua vì chúng cô nhìn bên bển P zày như mu lồn và nhầm mịa là mình mê nó. Mê cái Puồi, mê xèng thôi.
"Chúng cô không nghe lời Zì thì chỉ húp cứt" ha ha ha ha...có vẻ đúng đúng là kkk



Muối Đất

Ref: Asinerum Project Commander (689)

Zì giải thích màn này anh ưng quá rất. các anh giàu có 2 tạng nhé
- Tạng 1-những anh giàu mà lấy xèng thay Chúa, và nếu cần nó bán cả Chúa để lấy xèng, thì ứng nghiệm mịa câu: Lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn các anh ấy nhảy vô Thiên Đàng.
- tnagj 2: giàu nhưng vẫn yêu Chúa và lấy Chúa làm cùng đích. Xèng chỉ là vật chất đa năng mà Chúa ban cho chúng cô đặng chúng cô hưởng thụ sao cho phải đạo và nên công chính. Tạng này luôn ý thức rằng "làm bởi bay, nhưng ban bởi Ta". Họ sẽ chấp nhận nhiều thiệt thòi, mất nhiều cơ hội, vất và cả khó nhọc hơn tạng kia. Nhưng họ dứt khoát không bán Chúa lấy xèng. Vi họ biết họ được ban bởi ai, nên anh Buffet hay anh Gate đã mần xèng đông như cát của các anh cách rất tốt và ngoan.
Chúa không ghét hay kỳ thị anh giàu nhớ nhé, đọc dụ ngôn "Nén bạc" sẽ thấy, Chúa còn nói tên chôn nén bạc dưới đất là ngu si, ít ra cũng biết gửi bank để sinh lời. Vụ này anh nghi Chúa cũng học vài buổi Marketing của Zì hê hê. Nhưng Chúa luôn cảnh giác và nhắc các anh giàu rằng, còn có nhiều cái quý hơn xèng, có xèng thì dễ hư đốn, có xèng dễ khinh người và quên Chúa.



Hoàng Cương

Yêu chúa nè.

Anh biết một con, dân mần cắn, vốn vô thần, yêu xèng rất. Lúc cỏn sa cơ tuyệt vọng, hết thảy quay lưng, chỉ duy một con, đạo Chúa, chìa tay kéo cỏn. Giờ thì cỏn thành con Chúa, siêng đi nhà thờ, bỏ hầu như các sanh hoạt hội hè, đồng hương xưa.

Có nhà văn nói, đại khái, SỰ CÙNG QUẪN CỦA ÔNG NGƯỜI LÀ CƠ HỘI CỦA CHÚA, đúng rất.
Cô Antony Hiến Tạng đùng ý không?



Anh nè.

Anh dân mần cắn, yêu xèng rất, cũng. Hồi xưa anh mần nghề bán sách cũ, được chào một lô sách cấm, chỉ nhõn một tựa, do B phát hành nội bộ, không hiểu cách nào lô sách ý vô vựa giấy rồi đến tay con kia. Tên sách là TDGTBL, anh viết tắt thôi nhé. Mắt nhà nghề anh soi ra ngay, một là món ý lợi nhuận rất, hai là nội dung xuyên tạc bôi nhọ đạo Chúa, rất thiếu công bình. Chính vì cái thứ hai nên anh quyết định từ chối món mỏn.

Nhẽ Chúa không thấy được cái sự công bình hơn của anh dành cho ngài nên tới giờ qua góc tư thế kỷ anh vẫn còn ở bên Vô thần tuyệt giáo, chưa có ý theo ngài. Như vậy, đúng như con trên nói, kẻ vô thần bỗng đột nhiên theo Chúa là vì tuyệt vọng chứ không vì cái sự khác, chả hạn vì ưa Công bình hơn, phỏng ạ.



Asinerum Project Commander

Ref: Hoàng Cương (694)

Diều này là bìnhthường, không có gì dáng phỉbáng.

Chúng cô cảmnhận rõràng dược cứuvớt của thiênchúa khi chúng cô gặp trạnghuống khókhăn nhất, nguynan nhất, cùngquẫn nhất, thậmchí 1-sống-2-chết. Khi ý, chúng cô hầunhư biết chắc không có ai cothe cứu mình, ngoài thiênchúa.

Còn những quân tầmphào suốt cuộc dời chả gặp diều gì cùngcực, hoặc sungsướng hoặc khốnnạn, thì cảmnhận thiênchúa cũng chừngmực thoy. Thậmchí chúng còn chả tin thiênchúa. Dây là thếhệ batoong mới, mà chúng cô dụng zất nhiều bên Bương.

Sau WW2, số người yêu Chúa bên Âubương chạm dến ngưỡng 95%. Các nhàchúa luôn dông như ních. Sự này kéo tận dến mùa 1970s, khi các xungdột zầumỏ lên dỉnhcao, và xèng tưbản dược thả-rông, không neo theo giá vàng nữa.

Và từ những mùa ý, thếhệ batoong Âubương mới zần hìnhthành. Chúng sống thoảimái và bồnglai. Chúng khoái hippy và cáchmạng tínhzục. Chúng xa zần thiênchúa.

Zì thì hơi khác, Zì cảmnhận thiênchúa khi Zì nom những cùngcực của người khác, chứ không của chính mình.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (695)

Sự khácnhau của người tin thiênchúa từ trong máuthịt (như Zì) mý kẻ tin thiênchúa sau những biếndộng kinhhoàng (như bạn con Côngbình Hơn), là gì?

Note: Zì không có ý bảo dứctin của kẻ kia là tầmthường hay kémcỏi, mà Zì chỉ muốn phântích sự khácbiệt vậtlý. Bọn con Bò vôthần cáy dcm dừng bốláo.

Dó là, màunhiệm dứctin của Zì là 100%, còn của kẻ kia là 50/50.

Chảzụ, con Côngbình Hơn zính mẹ ungthư, chờ ngày lên nóc tủ. Lúc ý, có người bảo, hãy xin thiênchúa cứugiúp. Con Côngbình Hơn làm theo, và khỏi bịnh. Và con ý dộtngột yêu thiênchúa.

Dúng ra, có 2 trạnghuống 50/50 cothe dến. Một là, con Côngbình Hơn hysanh. Con ý sẽ mãimãi là một batoong vôthần không quantâm thiênchúa. Và hai là, con ý thoát bịnh, như nêu trên.

Rõràng, màunhiệm dứctin của con Côngbình Hơn chỉ là 50/50.



Sang Ly

Quán Bựa và mụ Gì,
Có ai từng : "sinh trắc vân tay" aka soi vân tay và xem nhi đồng phù hợp với lãnh vực nghề nghiệp nào chưa nhẻ?
Không biết STVT này mức độ tin tưởng thế nào?
STVT có phải dạng mê tín như xem bói toán không nhẻ?
Ai có trải nghiệm rồi, thông não Qua cái, thanks!



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (695)

Vậy khi nao ông Người sẽ dồngloạt tin thiênchúa again? Dơngiản thoy, dó là khi taiương sụp xuống. Chiếntranh, thiêntai, zịchbệnh.

Nhẽ chúng cô còn nhớ quả phin Giảiphóng Binhnhì Ryan, zo con Zotháy Spielberg bạn Zì mần?

Note: Spielberg là con trọcphú nhất trong dám chơi phin, nghe chưa. Giasản con ý quãng 4-5 bịch ôngtơn. Con ý cũng déo nghịch trò từthiện.

Nơi phin phỉn, có một con bồdội Mẽo hànhnghề bắntỉa {sniper}.

Trước mỗn lần bóp-cò, con ý dều cầunguyện thiênchúa. Con ý cũng dòm dược vôkhối dịch.

Cơmà, cuốicùng, con ý cũng bị dịch dòm chết.

Bọn vôthần sẽ bảo, à kìa, thiênchúa cũng có giúp dược con ý dâu.

Nhưng Zì bảo, dó mý là màunhiệm dứctin. Một dứctin ámảnh và tuyệtdối. Không vì thiênchúa cứu ta khỏi chết, ta mý tin Ngài. Ta tin cả khi ta sẵnsàng zìa mý Ngài.



Travis Hawk

Hehee con Sán Lỳ ngu nhỉ? Trò sinhtrắc ý là đòn của mấy anh bán thiếtbị yte thôi, đéo đúng đao con đầu bò. Thời anh còn kiếm cắn ở Gồng chó, mấy con đệ gạ làm co-founder cho 1 dự-án. Địt mẹ anh lướt qua phát thấy lởm nên té.

Cơ mà sau chúng chủng kiếm cắn ngon rất quá, con đéo nầu cũng giàu lên dcm đúng là số anh nhọ như nhem.



Travis Hawk

Trò sinhtrắc tuy đểu, zưng vẫn được nhiều Giùn ưachuộng, do giá rẻ bèo, độ 2-3 trẹo cụ/lần test, thời giá cách đây 5 niên. Giờ đéo biết giá rổ như nào nhưng anh nghĩ vẫn kiếm cắn được.

Giùn mà, cứ hát cho ngọt vào, thổi vào tai chúng những điều chúng thích nghe, thỳ đong xèng nhanh như gửa đít hehee. Cứt cũng bán ra xèng.



Asinerum Project Commander

Sự côngchính, thì ai cũng cothe làm.

Con Côngbình Hơn làm dược một sự côngchính nhonhỏ (từchối kinhzoanh một ấnphẩm hư) dã luloa zằng, anh cũng yêu thiênchúa chứ bộ, nhưng anh cứ là vôthần dó.

Zì, thaymặt thiênchúa, ban ơn phúcdức cho con Côngbình Hơn.

Nhưng Zì cũng de con ý zằng, ngậm mùm lại, vuilòng. Thiênchúa nằm ngoài những thứ chúng cô cothe nhậnbiết và dánhgiá.

Dcm làm nhõn một việc ngoan, gòy so mý các batoong làm toàn diều hư, gòy phán, bố mày ngoan déo cần thiênchúa. Tởm vừavừa thoy.



Asinerum Project Commander

Ref: Sang Ly (697)

Dớ chỉ là vấndề của thốngkê và Big Data. Nom thamkhảo thoy, chứ tin vào nó thì cắn Cứt.

Zì chỉ tin Chúa.



Travis Hawk

Việc batoong sa ngã, và bỗng dưng yêu Chúa/Phật/Alla là điều dễ hiểu thoy. Đó đéo phải cơ hội cặc gì, mà ông người cần sự cứu rỗi nhớn nhao hơn hàng tỷ đô Mẽo. Và ông người cũng xứng đáng có được second chance đặng sửa sai, và sống tốt đẹp hơn.

Cơ mà cắn được phước lành rồi, thỳ câm mẹ mồm chó và sống tốt đời đẹp đạo. Lu loa cặc gì chỉ làm chúng thêm tởm nôn.

Việc con Cương lên án batoong nào như trên, chứng tỏ con ý cũng chả tốt đẹp đéo gì. Cô là con cặc gì, mà lên án đức tin của người khác?



Asinerum Project Commander

Ref: Travis Hawk (700)

Zì thừanhận.

Dcm tại Giùn, kinhzoanh bấtcứ thứ gì tùmù phiêulưu và có màusắc thầnbí hưvô, thì dều cắn xèng ngoan.

Quãng chục mùa trước, có con bạn Zì bán vòng-giải-trét hehe. Nghĩa là, theo quảngcáo, mặc vòng ý vào tai {wrist}, nhânzân sẽ dược giảm xì-trét.

Con ý bán dâu vài vạn ông vòng, thu quãng vài chục bịch, gòy hehe, té thật mau.

Kinhzoanh tại Giùn, chúng cô chỉ cần liều, và dánh vào lòng thamlam cũng như ngusi của Giùn. Nghĩa là, dạp mẹ lên mọi chuẩnmực dạodức của Bương. Dcm thì giàu nhanh như chóng.



Khoai

[si="6"]ý con hơn fải zậy hôn,

một ngày cỏn đăngký hiến tạng, sau đó cỏn nhận được thơ cámơn (aka siênlỗi) từ Đạihọc Y

như vậy, nghĩa là ngườita chưa biết được giátrị của cỏn?[/si]



Freedom

Anh tin thiênchúa, nhờ dược quán bựa khaisáng, dặcbiệt là Zì. Trướckhi biết dến quán, chínhxác anh là một non-vôthần, không thẹo dạo nào, nhưng vưỡn tin vào một số thầnthành ở Giùn.

Hiệntại, anh tin chỉmột, và duymột nơi chúa. Vậy màunhiệm dứctin của anh trong quãng 50-100 phỏng Zi?



Khoai

[si="6"]côngchính là chiện luôn cần fải làm, mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh

còn chiện mình đến với ai, hay ai đến với mình, là do duyên

hai chiện không dínhdáng jì mý nhao[/si]



Asinerum Project Commander

Ref: Not Giùn Any More (706)

Không. Dứctin của cô dã là trọnvẹn. 100%.



Travis Hawk

Giàu nhanh thiệt, zưng bền hay ko thì hên sui. Đời Giùn nói chung mongmanh tựa sương khói. Nay tỷphú, mai đi tù cũng là thường hehee.

Giờ bọn Giùn đang thịnhhành trò dulạch tâmlinh, bên Bụt giáo. Có mấy chùa Bụt quảngcáo đến tận xứ Mẽo này đới, Giùn kiều cứ gọi là chăn đông như nườmnượp. Ngạch này thỳ nhẽ đéo dành cho ae tay to, chứ batoong thấp boong thì có cặc.

Bọn chim bé, thỳ chỉ ăn theo aka mần các agent bán tour dulạch, hoặc bán vé, hoặc đi hót cứt cho tay to kiếm chút xèng đút mồm.



Muối Đất

Ref: Not Giùn Any More (706)

Thực za, ở Giùn kiếm được con vô thần chuẩn chỉ khó hơn mò kim. Anh thấy dcm đại đa số (80%) Giùn là đa thần, loạn thần và "bất khả tri". Nên con nào vỗ ngực vô thần thì DCM xem lại cho chính danh nhé. Đến cái danh đéo chính thì ngôn thuận được lồn.



Muối Đất

Ref: Travis Hawk (709)

Time gần đây, nhất sau Baidinh rồi vụ khủng hoảng Bavang dân Giùn cũng tỏ dần, giới có não cũng đã nghi ngờ và dần rời xa mấy anh buôn thần bán thánh tạng đó. Nhưng hỡi ơi, số còn lại vẫn đông vô thiên lủng. Tuần trước anh vào khảo sát lắp alo cho Bavang, cả cái hội trường rộng như sân vận động vẫn chặt cứng các cong nhang. He he nhưng mà anh cũng cứ bán Alo cho các anh ấy thoai, công việc công chính nhé.



Xoong Thủng

Ref: Not Giùn Any More (706)

Anh cũng giống cô biết Chúa qua Zì. Nói rõi hơn là biết sự thật về đạo Chúa chứ không phải qua tuyên tryền của + quân. Cái đéo gì là bỏ cha mẹ đéo thờ rồi cưới Vện bị cưỡng ép theo Đạo để tăng người có Đạo, dcm toàn bịp bợm. Mama của Vện anh rất sợ Vện anh theo Chúa cùng anh thì he he đéo có ai thờ, vi Vên anh cũng chăm chỉ đi nhà thờ mí anh.


Anh đến với Chúa nhẹ nhàng như hít thở thôi không ai cưỡng ép hay dụ dỗ cả. Mỗi Chúa Nhật đi nhà thờ anh đều hân hoan.


Lũ nhi đồng nhà anh chưa nên con Chúa nhưng rất khoái đi nhà thờ. Đặc biệt ưa xem lễ tiếng Anh ở nhà Thờ Cửa Bắc, Chúng lại có cơ hội giao du với Bương sanh hoạt tại nhà Chúa



Travis Hawk

Con Muối ngu nhẻ? Bọn có não như cô nói là bọn nào? Buôn bán thỳ phải nhắm bọn có xèng, chúng mý thích dulạch tâmlinh hehee. Cănbản là sales phải nuột.

Đong xèng bọn nghèo rách xịp thỳ tết năm nào mý nên trọcphú?



Xi

Thúthực, anh nhẽ không hiêủ kinhthánh bằng cô Zì or cô Muối, anh vẫn đang cốgắng cho sự yếukém này. Vìsao anh nói đó là yếukém? Vì anh toàntòng.

Thủa-tintin, đứctin nơi anh chắc chả hơn cô Cương. Và anh cũng như cô Cương, anh nghĩ anh không cần Chúa, bởi anh sống côngchính.

Nhưng dầndần anh thấy cuộcđời mình có nhiều "maymắn" đến lạthường. Và rồi cuốicùng anh cũng biết "maymắn" đó là tìnhyêu của Chúa, sự baodung của Người dành cho đứa con hư này.

Những chiasẻ của cô More, cô Xoong làm anh rất vui. Cảmtạ Chúa, và cũng cảmơn Zì.

PS: Anh cũng xin giớithiệu tới batoong chưa là con Chúa nhưng muốn biết đến Người, một số bàigiảng mà anh thấy rất giống thamluận của một số cô ở đây của chagiáo Joseph Phạm Quốc Văn nơi youtube, mời batoong.



Travis Hawk

Con Muối cứ đong hết xèng của bọn Giùn là anh ưng, côngchính hay phi-côngchính cũng được. Vì chúng xứngđáng hehee.

Xong cô hiến hết mẹ 1 nửa giasản cho nhà Chúa, ấy là nên côngđức vại.



Muối Đất

Ref: Travis Hawk (715)

Côn Hốc vui tính nhề, nhưng cô đúng là tạng Giùn vẫn đặc sệt +q nhiếm sọ lâu quá rất, cáy DCM.
Câu trên anh vừa giảng roài còn zề. Anh có thế cướp của bọn cướp nhưng anh sợ Chúa hơn. Dù bọn kia là cướp anh k có thẩm quyền cướp lại vì nó phạm mịa điều răn 10 (chớ tham của người khác mà không phải của mình) nghe chưa con điêng, Bọn đấy đông xèng anh cũng thèm thèm là hế hế hế. DCM Satan quyến zũ rất nó luôn xúi anh như cô nói ấy, quên Chúa đi Muối, mày cướp rồi làm từ thiện có sao?! Khi rảnh anh giảng cho cô về tông huấn "Caritas in veritas" của bác anh nhé.



Danko

Ref: Travis Hawk (715)

Tổ sư con hàng phếch nước 7 này, bé bé cái mồm lồn thoai nha.



tử thần đen

hahaha con Trăm đã chính thức tăng thuế hàng khựa lên 25% từ thứ 6 này hahaha chết con mẹ lũ khựa bửn chưa con hô hô hô địt mẹ con thông cống đâu ngoi lên moe coi nầu ha ha ha



Muối Đất

Ref: tử thần đen (718)

Ôi cái DCM, sao tôi lại cứ thấy phấn khởi rất, khi nghe tin này nhể, có phải man mọi lắm không?!
Trump anh, cứ tỉn và phá hết mịa những cái trật tự hư đốn, cũ nát và mất nết cho em. DCM đi với bọn bẩn anh cứ bẩn hơn bọn nó em đéo phiền.
Anh cứ tin theo Chúa thoai, chả sợ và phải lụy ai. Anh zện cho bọn cánh tả, với Fake Media vãi tom lồn ra em vui ha ha ha.
Vụ nài con Thông Banhan hay có ý kiến phết, hồi này còn ít thò lò quá đi.



Vu Van Oai

Ref: tử thần đen (718)

Hóng Zi ra bài định hướng cho các bựa và Giùn chúng em mau chóng chạy khỏi những nguy cơ và kiếm tìm những cơ hội :)



Travis Hawk

Hehee chết mẹ cười mý con Muối, đọc hiểu như cái tom lồn.

Anh kêu chúng cô đong xèng, đéo ai chúng cô đi cướp. Đong xèng thỳ phải sales nuột. Sales nuột là hót hay như chim ý, và nhắm vầu thế mạnh mà sales.

Vídụ sales thuốc kích dục thỳ nhắm vào mặt buồi cứng đanh suốt 12h liền or giúp liền ông địt như máy khâu, mà chăn khứa.

Còn địt xong liệt dương, hay đéo đi đái được, hay dùng lâu buồi liệt, thỳ hehee ỉm mẹ đy.

Sống ở Giùn, ai cho chúng cô lươngthiện?



Travis Hawk

Đấy là anh nói đến khía cạnh đong xèng, dành cho mấy con ham xèng.

Lếu đéo ham xèng, mà muốn thiêndi, thỳ mời xuống thuyền như con Minhzauzai năm xưa, hoặc nhảy mẹ xuống biển, bơi sang Âu Mẽo làm rơm.

Who fucking cares?



Travis Hawk

Con Muối còn rất ngu ở chỗ, là, lên-án bọn buôn-thần-bán-thánh một cách vô căncứ. Cô biết cặc gì đạo của chúng, mà phán? Trong đám ý, cũng có nhiều con có đứctin 100% vào đạo của chúng. Cô biết thế đéo nào được?

Đéo biết gì thỳ nhỏ loa thoy dcm coong bù điêng.



Muối Đất

Ref: Travis Hawk (721)

DCM con Lốc nói câu trước đã câu sau, ngu mà còn rống như ông bò ấy nhể? May bóp được zái Pín mlt chứ gặp anh thì em toạch chắc kkk.
"côngchính hay phi-côngchính cũng được. Vì chúng xứngđáng hehee." anh chửi con này ở câu "Phi công chính cũng được" nghe chưa con điêng.
Xấu xa hay hạn chế của sản phẩm đéo anh xưng trừ khi họ truy hỏi. Nhưng cũng có cảnh báo xa và nhẹ cho chủ nhân nếu cô công chính. VD bác thi thoáng dùng món kích dục này thoai, dùng rền cũng có hại chứ chẳng có gì chỉ có lợi bác nhé.
Có nhẽ con Hốc đéo phải con Chúa nên chưa đọc và hiểu từ "Công Chính" là cái đéo gì có phỏng?
Cũng đúng thôi, DCM đầy Bựa đa thần trong này hay bô bô nhận mình"công chính" mà địt hiểu cho sâu và tới khái niệm này. Các cô cố gắng "nên công chính" thôi chứ các cô là công chính cái con đầu puồi ấy mà dám nhận kể cả con Zì mồm bẹn vẫn phải tự vấn và rào trước khi xét đoán cọn nào đó.
Khi nào rảnh anh sẽ giảng cho cô he he he



Travis Hawk

Thôi anh đi tọa, dcmnc.



An Phong

Ref: Asinerum Project Commander (704)

Như Zì nói, vậy thì kinh doanh một món kiếm lời, biết rằng mình lợi dụng sự mê tín của bầy Giùn thì có công chính hay không?



Travis Hawk

Phi-côngchính đéo đồng nghĩa mý đi cướp. Bố con Muối điêng dcmnc.



Freedom

Hômnai, xebay Xôliên cháy dùngdùng. Dcm bọn Nga nhợn vưỡn dùng xebay Xôliên chứ lỵ.

Rip các anh.



Muối Đất

Ref: Travis Hawk (727)

Ha ha DCM con Hốc này, anh buồn lòng quá rất. Cướp trong văn cảnh nài cô hiểu thế nào? Hay cô hiểu là cướp trong luật hình? Phi công chính là thế nào thì đọc cồng trên của con Zì mồm bẹn tý đi, vui lòng, cáy DCM. Truy tận căn thì chỉ có 1 or 0, đúng hoặc sai, thiện hoặc ác, Chúa or Satan. Cô có thể “lừa” để lột một mớ đãy của bọ Cam trọc Bavang (aka-trong Quán gọi là “cướp” cho zuyên záng) thì đó là phi công chánh hiểu chưa đồ con bò.
DCM lãnh vực này (luân lý + đức tin) thì cô la be bé thôi, k anh ban cho một chỉ là á khẩu đấy hố hố hố...DCM định vongvia bẻ chữ với anh à con Hốc???



Hoàng Cương

Ref: Asinerum Project Commander (701)

To Anthony Hiến Tạng

Mụ kém cỏi nhỉ.

Ý anh là:

1. Con kia đến mí thiên Chúa là một sự ngẫu nhiên. Điều ý rõ ràng tốt cho cỏn, anh đồng ý.
Cơ mà đặt trường hợp thay vì chìa tay ra thì bạn con ý lại đạp luôn một phát cho rớt luôn xuống hố, thì đéo biết sự gì xảy ra. Không loại trừ chuyện con ý tính xách súng vô nhà thờ, hehe. Anh vô thần nên nghĩ thế. Nhẽ ra biện giải này không thích hợp trước những con có đức tin.
2. Anh trọng sự công chính không vì Chúa và không do Chúa, mụ đừng nhét cho anh ý là vì yêu Chúa mà làm việc viểng. Và không vì làm việc ý mà anh thêm yêu hay ghét Chúa gì hết.

Rút cục, anh muốn nói rằng trừ khi thừa hưởng truyền thống gia đình, thì cái sự đến mí Chúa của số còn lại là ngẫu nhiên, phần đông là do khốn cùng.
Thư giãn đi.



Hoàng Cương

Ref: Travis Hawk (703)

Cô mần ơn trích cồng anh cái nhẻ. Anh chả biết cô thảo luận cái gì luôn.



Freedom

Mời các bựa, tìm, dọc lại bài biên {Đồngchí Sukhôi} trứdanh hoànvõ, của dức hiệutrưởng.



Freedom

Ref: Muối Đất (710)
Giùn là vôthần giả cày, bị cộng army nhồisọ kinhhoàng quá. Bọn tin tin bi giờ, hầunhư bị tin rằng, Kito giáo muốn xâmlược xứ Giùn. Vãi cả be lồn.

Hồi hổi anh còn chưa tin chúa, anh dọc qua rất nhiều bài dìmhàng cônggiáo, nhưng anh không cho là phải.

Rồi anh biết dến quán, dọc dược những câu chuyện thời thiêndàng, những bài sử, không baogiờ xuấthiện trên media, anh cứ dọc, cứ lội như bị cuốn hút. Thế mới tài. Chắc là do ý chúa.



Muối Đất

Ref: Not Giùn Any More (733)

+Q nhồi sọ và trù dập Công Giáo cs hệ thống và cực kỳ sâu độc (cô sẽ thấy hầu hết các môn XH từ Sử, Sinh, GDCD, Triết, Tâm Lý...đều phải tuân phục việc này bất thành văn). Khi xưa VẸM đi tuyên truyền thiên đàng Mác-Lê và CNCS, những làng Công Giáo không bao giờ tin và theo vì được dẫn dắt bởi các linh mục Tây+Ta rất am hiểu uyên bác nên dễ dàng bóc mẽ, tẩy chay và chống lại chúng. Từ đó Lm Lương Huy Huân Bùi Chu có câu rất nổi "Còn Công mất Cộng, còn Cộng mất Công".Từ đó bục giảng, Giáo Hội CG, các Giáo sỹ, Kinh Thánh ....đều là kẻ thù không đội trời chung của nhà sản. Cứ nhìn các nước CS cô sẽ tỏ.
Mà Gúc Youtobe xem vụ "Phép lạ Fatima" cô rõ hồi hổi CS lộng hành ở xứ Bồ ntn.



Asinerum Project Commander

Ref: An Phong (726)

Mêtín, là chuyện nào? Chúng cô cothe làm bấtcứ diều gì chúng cô thấy mình trongsạch. Nghĩa là, không phạm 10 răn thiênchúa.



Muối Đất

Ref: An Phong (726)

Cô biết con chủ Bái Đính lại là người xây nhà thờ Lãng Vân không thưa cô? Nhưng ảnh xây tặng Giáo Hội chứ có cặc ấy mà đòi mần xèng Giáo Hội như bên Bụt. Việc dâng tặng này có nhiều chuyên hay hay vui vui phết.
http://www.giaoxugiaohovietnam.com/PhatDiem/01-Giao-Phan-PhatDiem-LangVan.htm



Asinerum Project Commander

Ref: Hoàng Cương (730)

Dây là suynghĩ của nòi cộngquân toàntòng. Zì thôngcảm và thathứ cho cô.

Cút di, và cứ nghĩ theo cách cô muốn.



Núp

Em Núp, tất nhiên ở bên Tây này, có mua 1 căn nhà không xưa gì lắm, trông kiến trúc khá đẹp thôi. Vậy mà lúc ký mua nhà, công chứng bắt ký luôn mục không được sửa chữa thay đổi hiện trạng bên ngoài.


Bạn Núp mới mua 1 căn nhà đá bé tẹo nhưng trước nhà có dán bảng "Nơi đây từng cư ngụ nhà văn blabla..." thì được quyền nới rộng về phía sau, nhưng trước nhà vẫn phải để cũ kỹ y chang chỉ đươc thay cửa kính 2 lớp phía bên trong thôi



Freedom

Anh nghe cú ảnh này, khi cộng army, dã tràn vào dôthành Saigoncho.[img=https://2.bp.blogspot.com/--x4qsOJq6-E/XNAGlMNxC8I/AAAAAAAAAB4/JB7KlHZow745ImnnGjAe4DL9GPFFXLWrgCLcBGAs/s1600/D6D99F21-A8EE-426E-94D8-98E24FBF8A91.jpeg]
Sao người lính ôngcụ này không vào trong thánhdường nhỉ?
Liệu người lính ôngcụ này, có bị cộng army dìdọt không?



Muối Đất

Ref: Not Giùn Any More (739)

Đây là bức anh zất xúc động, ám ảnh và gọi nhiều suy nghĩ. Chúa vẫn trong tim dù đã được +q tảy sọ và nhồi nhét tà độc, người lính chiến thắng nhưng trước Chúa họ biết họ chỉ là một tội nhân.



Asinerum Project Commander

Ref: Núp (738)

Nếu nhà của em mua trong vùng zisản (chảzụ như UNESCO Site) dã có quyếtdịnh gìngiữ, thì em không dược sửasang bênngoài là dúng gòy còn gì?

Nhà thuộc tạng zitích lịchsử, như nhà xưa của các anh Bương trứzanh, thì càng phải giữ.

Còn nhàchúa Giùn, muốn giữ lắm, nhưng giáozân sinhhoạt ở dâu? Em nghĩ mua quả dất mần nhàchúa Buichu Mới (aka giữ nhà cũ mần zitích) tốn bao xèng? Dủ mua cả một quận ở Paris dó em.

Sorry zù em chưa nói, nhưng ý em là zìa nhàchúa Buichu của Giùn, dúng không? Nếu không phải vậy thì Zì xin rút nhời. Zì nom chúng em quádáng lắm. Vừa không nắm chuyện, vừa nhảmnhí, vửa lãngmạn dến bấtthường.



Asinerum Project Commander

Ref: Not Giùn Any More (739)

Zì nghĩ anh ý cảmthấy anh có tội. Nhưng anh ý không làm dược gì hơn.

Chúa bless anh và giadình anh, người chiếnbinh không có quyền lựachọn.



Asinerum Project Commander

Ref: Muối Đất (740)

Cộngquân déo rửa dược sọ của con Chúa dâu. Anh ý bị ép cầm súng thoy.

Trước 1974, hầunhư tínhữu thiênchúa Backycho không dược vào bồdội dánh Namkycho.

Sau 1974, hết sạch mẹ thanhniên cho cú dánh cuốicùng, lãnhchúa Ba Zwan bèn vét luôn các chiên Chúa.

Các anh này, hoặc không dược phát súng, hoặc toàn dòm lên giời, chứ có zám dòm ai dâu.



Muối Đất

Ref: Asinerum Project Commander (743)

Cho đến nay, các em tòng quân vẫn bị DCM các anh chỉ huy chó má nhè các em tẩn như thụi, dứt ảnh, mạt sát và phân biệt, nhạo báng vì các em là CG. Nhưng Chúa bên các em, các em vẫn qua ải, vẫn yêu thuowgn đạp choai về cùng xứ nhà sáng như ngời.



Asinerum Project Commander

Có những dôthành hoặc làng Bương thuộc tạng Unesco Site (daphần thuộc xứ Ý Dại Nhợn), mà ngaycả một quả cửasổ hỏng xệ xuống cũng không dược thay. Lắp thêm một chiếc dèn-dêm cũng phải xinphép của bộ vănhóa.

Chúng cô tới những làng dó, sẽ thắcmắc, dcm sao cửasổ cứ dóng như imỉm suốt ngày? Dó là vì, chủ-nhà mà mở, ông cửa sẽ rụng mẹ xuống. Xèng sửa cửa ý, chủ-nhà sẽ phải chịu (dcm không rẻ nha, quãng zăm trăm oi).

Zất nhiều quả nhà zisản dó phải bỏhoang, vì sống cũng không dược, mà sửa thì không ai cho. Bán những nhà ý, cũng khó. Nhiều làng mùa trungcổ của Ý Nhợn (chúng kêu là borgo-medievale) có tới 3/4 số nhà là hoangphế, không có người sống cả zăm chục hoặc cả trăm mùa gòy.



Hoàng Cương

Ref: Not Giùn Any More (733)

Anh giảng tí sử vậy:

Thằng Wiki:

“ Gia-tô, dã lục, Lê Trang Tông, Nguyên Hoà nguyên niên, tam nguyệt nhật, Dương nhân I-nê-khu tiềm lai Nam Chân chi Ninh Cường, Quần Anh, Giao Thủy chi Trà Lũ âm dĩ Gia-tô tả đạo truyền giáo" (Quốc sử quán triều Nguyễn, Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục, quyển XXXIII, tờ 5-6).
Dịch nghĩa: "Đạo Gia-tô, theo bút ký của tư nhân, tháng 3 năm Nguyên Hoà thứ nhất (1533) đời Lê Trang Tông, có người Tây dương tên I-nê-khu, lén đến truyền đạo Gia-tô ở làng Ninh Cường và Quần Anh, huyện Nam Chân và làng Trà Lũ, huyện Giao Thủy". ”
Năm ý chính là 1533, khu vực ý chính là vùng quanh khu nhà thờ Bùi Chu , vùng rốn của Công giáo Bắc Zùn. Sử, bao hàm cả sử Công giáo, thường chọn năm ý là năm khởi đầu đạo Chúa ở Zùn.
Có vài sự không nhiều cô biết.
Anh vua Lê Trang Tông aka Chúa Chổm huyền thoại là một anh nhẽ điểm rõ ràng nhất trong lí lịch chính là kẻ trốn nợ. Thời điểm nói trên anh ý vừa được anh Nguyễn Kim móc được, đem tá túc tại nước Lào, chuẩn bị start up.
Còn cái vùng truyền đạo nói trên thì thuộc nhà Mạc, thời ý cai quản toàn cõi, niên hiệu Đại Chính sung túc nhất Zùn ever. Sử Zùn thường neo các mốc theo quân thắng chung cuộc, các cô lạ đéo gì. Thực tế nhà Mạc còn nắm xứ ý thêm 60 niên nữa.
Mạc triều cư xử thoáng nhiều mặt, kinh tế, văn hóa, tín ngưỡng. Vua Mạc thậm chí từng công khai cho giáo sĩ vào giảng, đéo cần phải lén. Đó là bàn đạp cho đạo Chúa phát triển ở Zùn. Các con biên sử Công giáo azua theo quân chép sử Zùn, bỏ qua nhà Mạc, là đáng chê rất. Các triều về sau không còn thoáng được như Mạc.
Công giáo đã bị mất một cơ hội vàng để xiển dương trong hòa bình, con nào tin cứ theo, đéo gì phải chém giết. Xứ Zùn cũng mất một cơ hội mở mang, kết nối văn minh Tây lông, nhẽ tránh được nhiều bi kịch.
Về sau, khi người Tây Dương ở thế thượng phong thì đạo Chúa hoặc là công cụ cho bên này, hoặc là cái cớ cho bên kia, võ khí tha hồ thi triển. Thế thì cái điều cô thảo luận, là sự thành kiến của nhiều Zùn đối với đạo Chúa, có gì lạ.
Chửi bới mạt sát quân vô thần có ra giải pháp gì đâu.



Hoàng Cương

Ref: Asinerum Project Commander (737)


Anh rút kinh nghiệm, thảo luận lòng vòng bên ngoài thôi, né món đức tin.
Ở đây, anh như kẻ ở trần giữa gia chủ và quan khách toàn ăn mặc nghiêm túc. Lại còn to mồm về tiện nghi của ở trần, hehe.



Freedom

Anh kệ con mẹ chúng thôi. Anh chửi làm déo gì cho nhọc ông người. Hố hố.



Vợ Đánh

Vài niên trước một nhà Chúa ở quận 2 Gongcho suýt bị chianh quyền đập bỏ triển dự án khác.

Nhà Chúa nài được xây từ lâu lắm, lâuuuu ơiiii là lâuuuuuu. Sự zụ nghiêm trọng đến mức bọn sứ quán Canada can thiệp yêu cầu dừng ngay việc phá dỡ, với lý do nhà Chúa có tuổi còn nhiều hơn cả tuổi xú Canada, zụ nài lá cải im re



Asinerum Project Commander

Handicap môn gốp của Zì sắp xuống Single, bọn con Bò ạ.

Zì quảngbá nhiều ngànhnghề tại Quán, như nhạc-họa thiênzi, hàinhi sănsóc, ykhoa sứcvóc, mỹhọc kinhtài, dịt-zai cắn-sạch, biên-sách chơi-DIY, nướng-thịt dun-mì, và cả theo thiênchúa.

Daphần những món ý, chúng cô dều nghe ngoan. Zì ưng zất.

Cơmà, riêng món gốp, thì nhẽ déo có con nào theo. Zì buồn.

Môn gốp, lại có liênquan tới môn vậtlý, là ướcmơ thủa hoaniên của Zì, thế mý trùm.

Chảzụ, trong gốp có 2 kháiniệm quantrọng, là MOI, và COG.

MOI là moment-of-inertia, chữ Giùn kêu là, momen quántính.

COG là centre-of-gravity, chữ Giùn kêu là, trọngtâm.

Chúng cô còn nhớ những món này không, hả chúng Bò?



Asinerum Project Commander

Ref: Vợ Đánh (749)

Chúng dịnh dập nhàchúa xây chungcư, thì bị chửi là dúng gòy.



Muối Đất

Ref: Vợ Đánh (749)

Vấn đề "Chánh quyền phá" là nghiêm trọng. Nhà Chúa thì phải để cho đại diện có thẩm quyền tự quyết định. Nếu xét thấy cần và đã bàn kỹ thì ĐGM SG tự pá có đến anh Tro-diu cũng đéo dám sủa vì nó vi phạm mịa thẩm quyền. Chánh quyền có phá mới cướp được đất. Vụ Thủ Thiêm đó giờ vẫn đang phải đàm phán và thương lượng Giáo Hội cô Đánh ạ.



Vợ Đánh

Có vẻ con Đất rành khu Thủ Thiêm nhẻ.

Thế batong còn nhớ zụ cưỡng chế nhà Chúa ở Thủ Thiêm hơn 10 niên trước,? Hồi ấy cha Quang (chủ tế hay quản lý đại lọai thế Mao hông tỏ chức phận bên CG) cũng phản đối zồi đột nhiên mất tích?

Nhớ hồi ấy hầu như ngài nào cũng có gậy gộc súng ống loa phường kéo đến áp đảo cha Quang. Phía cha thì nhẽ được nhóm batong dấu mặt nhỗ trợ bằng tờ rơi từ trên trời rơi xuống hehe ngập nhiều dãy phố, nội dung đại lọai tố cáo tham nhũng đất cát và đàn áp tôn giáo. Zụ nài ồn ào một time dài dân Thủ thiêm ai mà hông tỏ.



Danko

Ref: Muối Đất (736)

Sai rồi, bé bé cái mồm thôi. Không biết thì đừng làm chứng gian.



Muối Đất

Ref: Vợ Đánh (753)

Trước bạo quyền các cha đéo sợ đâu, anh nom thế. Các Ngài theo và chỉ sợ Chúa thoai. Nhưng đứng trước những tình thế cụ thể các Ngài phải đắn đo và lựa chọn những phương thế tốt nhất cho đoàn chiên và cho Giáo Hội.
Về thẩm quyền: Thì tất cả các tài sản nhà thờ, nhà dòng, trường học bênh viện... của CG thì đều thuộc của Giáo Hội. Nhưng GH thì quản thế đếu nào cả năm châu bốn bể. Nên thẩm quyền căn bản và chính yếu nhất sẽ được trao lại cho Đức Cha (Đức Giám Mục) sở tại. Các linh mục cũng k có được quyền đó, các linh mục chỉ đến coi nhõn mấy năm rồi lại chuyển, cha khác đến thay, nên các linh mục chỉ có quyền quản lý mà thôi.
Vậy nên +q hay trưng và viện dẫn là linh mục nào đó tự nguyên hay nhất trí hiến đất là vô lý, là đéo có thẩm quyền. Đúng là mấy anh +q, nói cái đã biết điêu ngoa he he he. Cô cứ nhớ lại vụ Thái Hà hay Nhà thờ Lớn...+q đều ý chang giọng ông bò đó.
Anh đoán cô nói về Thủ Thiêm chứ anh ngoài này không tỏ nên chỉ nói chung được thế thui.



Danko

Ref: Hoàng Cương (747)

Con này ngu nhỉ, cô phải tự tin rằng nhiều con gu thời trang như con cặc. Trang phục như chúng thì thà đéo mặc gì, cởi truồng còn hơn chứ?



Freedom

Chữ Giùn kêu Center-of-mass là trọngtâm cũng. Zì giảng zìa 2 khái niệm COM và COG di.



Asinerum Project Commander

Ref: Asinerum Project Commander (750)

MOI, aka momen quántính, là dơnvị dạiziện cho quántính của một cú vậndộng quay vòngtròn. Nó là thứ mà, dầu ông gậy gốp sẽ truyền vào trái banh, sau một cú swing tròn như xoe.

MOI dược tính dạikhái bằng trọnglượng của dầu gậy nhân mý bìnhphương chiều-zài của ông gậy. Aka:

MOI = m * r^2

Trong dó {m} là trọnglượng của dầu gậy, tính bằng cânkylo. Còn {r} là chiều-zài của gậy, tính bằng mét-bương.

Nghĩa là, dầu gậy càng to (aka nặng) và gậy càng zài, thì MOI sẽ càng nhớn.

MOI nhớn, thì banh có bay xa hơn?

Chưa chắc. Banh bay xa hay gần, thì lại phụthuộc vào momen dộnglượng của dầu gậy.

Momen dộnglượng, aka AM aka angular-momentum, của một cú quay vòngtròn, thì tươngtự như dộnglượng của một cú phi thẳng, aka LM aka linear-momentum.

AM bằng MOI nhân mý vậntốc-góc {angular-velocity} của ông gậy.

AM = MOI * ω

Trong dó {ω} là vậntốc-góc của ông gậy gốp.

Vậntốc-góc của ông gậy, dạikhái là tốcdộ vụt của chúng cô.

Nghĩa là, MOI phải vừavặn saocho AM là nhớn nhất, thì trái banh mý bay xa nhất.

Nhiều con Giùn, bé như teo, lại cứ thích sắm những ông gậy vửa zài vửa to. Có cáy Lồn ý hehe.



Freedom

Trong thểthao, có anh thợ nhảycao Dick Fobusy người Mẽo, chếtác ra cú nhảy kinhviện {back-first}. Cú nhảy này giúp thợ nhảycao, không bị phụthuộc vào COM của cơthể nữa. Olympic 1968, cả thếgiới đã phải kinhngạc trước cú nhảy này.



Núp

Ref: Asinerum Project Commander (743)

Thằng em Núp giấy gọi "nghĩa vụ" gửi về mấy lựơt , nhưng cô hàng xóm làm ở toà án quận nhất quyết bảo không đút tiền, lý lịch nhà Núp xấu lắm tụi nó không dám cho đi đâu. Cả nhà hồi hộp nghe lời cổ quả nhiên chỉ doạ thôi à.



Cậu Vàng

Ref: Asinerum Project Commander (616)

Năm nay Zì có mở lớp F MBA nào ko ạ? Tôi muốn học thì chỉ cần đăng ký giữ chữ hay thanh toán full khoá học luôn?

Thành Zì. Nếu được, Zì mở lại Paidbox thì tốt quá.



Freedom

Ref: Cậu Vàng (761)
Cô chịu khó theozõi quán. Lúc nào mở, thì biết liền.



Freedom

Ref: Not Giùn Any More (759)
Khi chưa biết dến cú nhảy {back-first}, thợ nhảy cao thường nhảy theo cách truyềnthống, nghĩa là phải làm sao, dưa dược COM body cao hơn xà quãng 10 cm.

Với cú nhảy {back-first} thànhthục, COM body sẽ nằm mẹ dưới xà, thế mới tài.

Zodó, nếu cùng một lực nhảy, {back-first} sẽ giúp body ông người qua dược mức xà cao hơn so mý cách truyềnthống.



Dancongtrinh

[si="4"][co="#990099"] Ref: Asinerum Project Commander (750)
Tôi cũng 1 xuất học FMBA Zì nhé! Và cũng như cô Cậu Vàng được gì cho vào paidbox đọc những bài thì sướng biết chừng nào?
Cô Not Giùn Any More có phải là cô Lói không ấy nhở?
[/co][/si]



Freedom

Ref: Dancongtrinh (764)
No. I'm not.



choi xong dong

Chầu Zì kính yêu

Zì cho tôi đăng ký 1 suất FMBA nhóe. Thành Zì !!!



An Phong

Ref: Asinerum Project Commander (735)

Thành Zì rất

Ref: Muối Đất (736)

Vụ này tôi mới biết. Thế cô chủ Bái Đính đạo Bụt, Chúa hay vô thần?



An Phong

Bọn Liverpool về Anfield đá kinh thật. Chết cười mấy con Barca tự tin ăn chắc, té ra cũng y chang PSG.



Unknown

Ref: Asinerum Project Commander (750)

Chúc mừng bà Zì đạt thành quả nhé. Tôi đoán tạng Zì chuyên mang quần Short đi vụt golg. Về single fê vê lê nhé.



Freedom

Doànbanh Barce thua bebét. Vui vãi dái hehe. Chết cụ bọn Giùn chúng mài di.



Day-dreaming

Dạo này nhiều cô thính ra rồi nhỉ...đăng kí học, thành viên rồi, ít nhất dù có lười tí, hỏi bất cứ vấn đề gì ko nhất thiết chỉ về kinh tài ở đây đều được quan tâm trả lời thỏa đáng...ham không.

Quyền lợi không hề nhỏ nhé.



DEOBỊET

Cô nào ở trên nghi ngờ Ngọc Tỷ Truyền Ngôi của Khựa hiện đang nằm ở Taiwan đó ? Không phải. Ngọc Tỷ đã thất lạc cùng với việc mất tích của Hoàng Đế Chu Doãn Văn. Có thể đoán hiện nay nó đang nằm ở đâu bằng cách theo dõi lộ trình 7 chuyến hải hành của Trịnh Hòa. Và hiện nay một số công ty Khựa đang lấy cớ khai thác titan hay làm điện mặt trời để đào bới tìm cổ vật các vùng đất mà trước kia là thương cảng cũ của Đàng Trong. Năm nẵm, anh thất kinh khi thấy Chủa Ông ở Bindinhcho còn xuất hiện trước khi Minh Triều sụp đổ. Và anh thất kinh nhứt khi mục đích một lò võ gia truyền ở vùng An Thái, Tuy Phước thuộc Bình Định Chó. Bài quyền võ gậy có 1 -0 - 2 ở đây hầu như là bài quyền võ gậy của Cấm Vệ Quân Minh Triều.

Hôm nay anh sẽ giải thích cho các batong vì sao khi Chúa JESUS sống dậy ( sau 3 hay 4 ngày chết ) thì không có vị thánh tôn đồ nào nhận ra chính là húa JESUS . Và vì sao Thánh Thomas đến gần và sờ vào người của Chúa Jesus thì Thánh Thomas mới tin.
Gần 2 nghìn năm qua, cả hệ thống chính trị của nhửng người theo đạo Thiên Chúa không gỉai thích được. Chỉ có 2 người biết : đó là anh và bạn anh - Leonard De Vinci.

Còn tí nữa...cắt còng ....



Day-dreaming

Zì ngâm xong món saxo thế nào rồi, hay chờ CM bốt giùm cờ nhíp cho mọi người tai trâu nghe thử

E giờ đang ngâm lại ghita và chuẩn bị ngâm món này hay phết

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=ez1AMm0nH8Q]



Freedom

Ref: DEOBỊET (772)
Cô nhầm hay sao dó. Chu Nguyên Chương duổi bọn MôngCổ, thì bỏn cầm mẹ ngọctỷ về thảonguyên rồi, cho người lên dòi mà bỏn có trả déo dâu.



Lil Lyhn

Con Deobietgi nổ nghe "chí" vãi.

Trong truyện Cô Gái Đồ Long có chép về 1 anh đường chủ 8 túi Cái Bang Trần Hữu Lượng. Truyện tả anh này thực ra đệ tử Thiếu Lâm. Đầu óc thông minh, tính tình xảo quyệt, tham vọng sâu xa.


Sử chép, anh này là con thứ của Trần Ích Tắc. Vì đấu đá nội bộ sau đó chạy về Tàu, nhẽ các cô cũng rành. Tay Hữu Lượng bặc-co (bats toi) với anh Nguyên Chương giành đất. Mém chút nữa, tổ quốc chúng mình trải tận Bắc Kinh.



Tetracyclin

Ref: Lil Lyhn (775)

Chết cười con xa lông, đem truyện kiếm hiệp ra làm sử
Có cl Trần Hĩu Lượng là con Tắc bạn Zì. Sử nào chép hở



DEOBỊET

@Not Giùn Any More : Ý anh nói là ngọc tỷ của nhà Minh, do Chu Nguyên Chương đúc ra. Năm nẳm, khi anh học tiếng Hoa với một lảo tiền bối từng là con của bang chủ Qủang Đông, vì là con nhà giàu cự phủ, nên lảo tiền bối có điều kiện học tiếng Hoa gốc là chử Gíap Cốt. Lảo kể cho anh nhiều chuyện hay ho phết về Chu. Rất có thể Chu không là người Hán, vì tổ tiên có thể là người Hồi Hột. Thế mới kinh.
Quay lại chuyện Jesus. Anh gợi ý các cô nên đọc lại Chương Thứ 2 của Sáng Thế Ký thì sẽ hiểu vì sao Leonard De Vinci vẽ bức tranh về Chúa, vừa rồi bán được trên 400 triệu USD. Trong bức tranh đó Jesus mang gương mặt phụ nữ. Và các cô nên nhớ Thánh Phaolo đã viết trong Phúc Âm rắng " Jesus là Adam thứ hai ".



Lil Lyhn

Ref: Tetracyclin (776)

Đù má anh đùa cô à. Đại Việt sử ký toàn thư nha. Sử chép đúng sai thì anh chịu.



Freedom

Ref: DEOBỊET (777)

Thế thì là ngọctỷ nguỵ chứ còn déo gì hehe.



Asinerum Project Commander

Zì dang luyện dàn chôngbét thì gặp mẹ quả sạn cứng quá.

Bản này zo Jean Claude Borelly cháu Zì, dánh mùa 1977:

** Le Lac des Cygnes (Hồ Thiênnga)

[youtube=qEOXMAt4Tgw]

[img=https://img.cdandlp.com/2016/05/imgL/118174616.jpg]

Thế cặc nào mà zính mẹ dến quả nhạc Giùn này:

** Còn Ta Mý Nồngnàn

[youtube=85fGtpunOdQ]

Doạn nhạc zạodầu hai quả ychang nhau. Déo biết anh Kwoc Pao sángtác (hoặc phốikhí) quả nhạc Giùn có credit cho anh thợ-nhạc Bương không ta?

Anh Kwoc Pao này zườngnhư có nhiều tiềnsự chôm nhạc Bương lắm.



Lìng Tình Phìng

Ref: Asinerum Project Commander (780)

Zì nhẽ nhầm anh Kwoc Pao với anh Pao Zhan đình đám vụ đạo nhạc niên nào xa lắm đéo nhớ?

Nhạc củ điện được đem vào làm dạo đầu hay cầu hay solo nhiều mà. Giống văn chương, phim ảnh mở đầu với 1,2 câu kinh thánh vậy.



Asinerum Project Commander

Ref: Tỷ Phú Say Lìng (781)

Sảnphẩm trítuệ chưa hết-hạn bảnquyền (bét nhất 50 mùa), thì không zùng free dược dâu.

Mà trích Kinhthánh or some classic like (aka free hoàntoàn) thì cũng phải ghi credit nha, chứ déo có chuyện thích là xài vôtư và mặcdịnh ai cũng phải tỏ.



Lil Lyhn

Ref: Asinerum Project Commander (780)

Lỗi chôm intro thuộc về anh thợ hoà âm phối khí. Anh sáng tác vô can. Trừ phi 2 anh là 1.



Muối Đất

Chào các tinh tinh mồm bẹn.
Nay anh nổi hứng sủa tiếp với các cô những câu hởi hay ho của anh thợ báo Peter Seewald (P) với sư thúc Joseph Ratzinger(R) của anh. Cần nói thêm, anh thợ báo hồi nhỏ cũng là Catholic, sau đó, có tý chữ anh nghi ngờ và sang mịa vô thần. Trước khi anh phỏng vấn sư thúc, anh đang vô thần vẫn, anh đặt anh ở ngoài Giáo Hội để chất vấn sư thúc Rat trong quyển "Muối cho đời".
Khi phỏng vấn xong tập đầu này anh giật ông mình khi nhận ra Chúa và Giáo Hội thật đẹp và đáng yên quá đi, thế là anh lại trở về với đức tin Công giáo hồi anh bé như tý. Batoong nào có time tự tìm đọc (3 tập sách cực chất này). Anh sẽ sủa trên đây những câu anh thấy vui. dí dỏm và hấp dẫn thoai.
- (P) Người ta nói người Công giáo mang mặc cảm tội lỗi trước mặt Chúa?
-(R) Tôi tin người Công giáo, trước hết nói chung, có cảm nhận là được Chúa thứ tha. Hãy xem nghệ thuật Baroque hoặc Rococo. Ở đó toát nên nét tươi vui thanh thoát. Không phải không có lý do mà người ta bảo dân các nước Công giáo, điển hình như Ý hoặc Tây Ban Nha đều có tâm hồn thanh thản.
Có lẽ cũng có những vùng Kito giáo, mà lối giáo dục hoặc quan niêm lệch lạc, đã đề cao sự đe dọa và hình phạt, nhưng bản chất Kito giáo không phải vậy. Theo tôi thấy, nói chung, những ai sống trong niềm tin của Giáo Hội cuối cùng đểu cảm nhận được cứu độ: Chúa không để mình hư mất.



JB Désert

Ref: Muối Đất (736)

Anh Muối có nhấm không?

Bái Đính được xây bởi Xuân Trường; còn nhà thờ thì được xây bởi Xuân Thành, một cự phú Công Giáo cũng ở Ninh Bình.

Hay Xuân Trường cho xây một nhà thờ khác ?



JB Désert

Ref: Muối Đất (736)

Anh Muối có nhấm không?

Bái Đính được xây bởi Xuân Trường; còn nhà thờ thì được xây bởi Xuân Thành, một cự phú Công Giáo cũng ở Ninh Bình.

Hay Xuân Trường cho xây một nhà thờ khác ?



Chị Bương Cảnhsátviên

Zì ơi, Chị có đứa cháu, nó vừa hỏi một câu khoai phết, là nó yêu một em Cônggiáo, mà Cônggiáo thì không ủnghộ tìnhzục trước hônnhân, và nó tin rằng trong thờizan hẹnhò mà không sex thì giannan phết, và nó không biết phải làmthếnào?

Mong Zì gỡzối ca nài, thành Zì.



Muối Đất

Ref: JB Désert (785)

He he...cô có biết Xuân Thành và Xuân Trường là papa&son không?!



Muối Đất

Ref: Chị Bương Cảnhsátviên (787)

- Sex trước và "ngoài hôn nhân" đều phạm tội theo điều răn 6 (Chớ làm sự dâm dục). Nếu cả 2 đã có gia đình thì phạm thêm điều răn 9 "Chớ muốn vợ chồng người khác-aka "ngoại tình".
- Vậy các bạn trẻ Công Giáo có sex trước hôn nhân không? Thưa-có và hiện nay cũng ngày càng nhiều. Nhưng vì đó là một tội, nên các bạn trẻ rất cố gắng kiểm soát, hạn chế và kiền chế. Nhiều bạn (như cô bé nói trên) thì vẫn cứng cỏi kiên định giữ trọn điều đó. Cảm phục cổ và đó cũng là quyền của cô. Cậu kia mà hiểu và học đạo thì cố gắng giúp cô ấy giữ trọn sau này cũng là phần thưởng xứng đáng nhất cho cậu ấy chứ cho đéo ai. Cái gì dễ dãi thường tự nó làm mất giá trị chính nó.
- Các bạn trẻ Công Giáo mà trót sex trước, hay ngoài hôn nhân thì sao?
Thưa: Phải dọn mình để xưng tội, để nhận ơn tha tội qua "Bí tích hòa giải". Vậy "việc xưng tội" với người ngoại đạo nghe có vẻ hài hước và khó khăn, nhưng với người Công Giáo thì đó là hồng ân và bí tích tuyệt vời cho các Adam&Eva trờ về giao hòa cùng Chúa.
Cho đến nay không có tôn giáo nào chỉ rõ đâu là phạm tội và tội đó sẽ được tha như bí tích này của Công giáo. Như cồng trên anh vừa biên câu của sư thúc Rat. Trước khi cảm nhận mình luôn có tội trước Chúa, thì người Công Giáo he he he...ỷ lại và an vui rằng rồi họ cũng được Chúa thứ tha.
Đạo Công Giáo như thế đã nhân văn, bao dung và nâng đỡ ông người chúng cô chưa?!



Danko

Ref: Muối Đất (788)

He..he... Con bò này có biết Nguyễn Trãi và Nguyễn Huệ là 2 bác cháu hông vậy ta? Aha...ha...ha...



Day-dreaming

Ref: Asinerum Project Commander (782)

Bản này chắc hơn 50 mùa rồi nên chôm được nhỉ, mà mượt như nhung, đoạn giữa, swan lake

[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=6EA-MIYY1bg]



Freedom

Ref: Danco (790)
Nhẽ con Thơm Hồ mý ông cụ liênquan cũng?



Muối Đất

Ref: Danco (790)

Ha ha...Con bò này anh thử cái chưa chi đã đòi bắt thóp ảnh hả?
DCM vụ xây nhà thờ Lãng Vân đúng là của cha con Bầu này nghe. Anh k tiện nói tên, Tam Trúc and Bái Đính cũng một thôi. Cha con anh dâng quả nhà thờ (Vì mama gốc đạo mà) dự định ban đầu là to nhất ĐNA, sau có chút trục trặc bị dừng 2 mùa (liên quan đến vấn đề đặt tên nhà thờ-chắc cha con anh đinh thành dạng Huyện Sỹ ở Gồng). Nhưng he he có linh mục mới cương quyết không là không, vừa mới tái khởi động lại roài. Hy vọng nhà Chúa hoàn thành, tên phải do Giáo Hội đặt chứ k cho mang tên mạnh thường quân.



Vợ Đánh

Bài toán golf của bé Lủng là toán tối iu hoá trong vật lý (nàm sao để đánh trái banh bay xa nhứt).

Quãng đường S = vận tốc x thì gian.

Mà vận tốc V = động lương momen / khối lượng.. ở đây khối lương trái banh là một đại lượng hông đổi. Thành thử banh bay xa (quãng đương dài) phụ thuộc vào động lượng và thì gian (banh bay trên không trung lâu nhứt)

Qua cách diễn đạt của bé Lủng, Tiger Đánh hehe thấy có vài điểm chưa ổn:

1- Lủng nhầm hai khái niệm 'chiều dài gậy' là 'cánh tay đòn' (thuật ngữ chuyên ngành vật lý)

2- Vì 1 nên Lủng đã dìm bọn golfer Lừa một cách quá đáng sa lông vì tuy Lừa lùn nhưng khoẻ (lực tạo monen mạnh) và lùn nhưng biết tận dụng lực 'cánh tay đòn' kết hợp với 'vận tốc gốc' hợp lý (case nài 'hợp lý' là một khái niệm.... triết học, nghĩa là hên xui hehe) sẽ tạo ra một cú swing huyền thoại.



Mr.Orlando

Ref: Vợ Đánh (794)

Thím Đánh nhầm mẹ, về cú-đánh golf đâu phải chuyển động quay đâu? Mà mô-men-động-lượng này nọ.

Thực chất cú đánh golf là chuyển động ném-xiên.

Tầm xa của bóng được tính theo công thức.

L=(v^2.sin2α)/2g + v.cosα.√(2H/g):

Trong đó: v-là vận tốc ban-đầu, khi gôn-thủ uýnh vầu bóng.
α-là góc bóng bay từ mặt-đất khi uýnh hợp với phương-ngang-mặt-đất.

g-là gia tốc trọng trường const=10(m/s2).
H-là độ cao cực đại của bóng trước khi chạm đất.

Vậy từ công-thức trên cho ta thấy được điều gì? Đó là muốn bóng-bay càng-xa, phụ thuộc vào.

Vận-tốc ban đầu khi uýnh aka có nghĩa là lực đánh và gậy.

Góc-α, khi uýnh so với mặt đất, góc càng lớn, tiến đến gần 90-độ thì càng ngon.

Và cuối cùng là độ cao H-cực đại, trước khi bóng chạm đất, như vậy ta thấy rằng H cũng phụ thuộc và góc nghiêng α, khi chúng ta uýnh.





Mr.Orlando

Ref: Mr.Orlando (795)

Để sin2α đạt giá trị lớn-nhất maximum khi đó sin2α=1, nghĩa là góc α=45độ.

Và khi đó uýnh sao cho quả bóng lúc bay khỏi mặt-đất so với phương-ngang tầm tầm cở 45độ hay nhỉnh hơn xíu thôi, thì bóng bay càng xa, ngoài yếu tố vận-tốc ban đầu là lực đánh và gậy.

Nhưng để chỉnh được góc-bay của bóng là khó phết chứa đéo đùa, trừ tay chuyên.



Asinerum Project Commander

Chết cười mý bọn con Bò dánh banh trên Gúc.

Dcm, tầm xa của trái banh gốp, nếu bỏqua những ảnhhưởng kháchquan như gió, mưa, dịahình, và những lóngngóng chủquan của thợ-banh như dánh lệch-hướng (push/pull) hay vòngvèo (slice/hook), thì chỉ phụthuộc 3 yếutố sau.

1. Tốcdộ dầu-gậy. Dây cũng dược coi là tốcdộ xuấtphát của banh.

2. Góc-bay của banh aka descent-angle.

3. Dộ-lăn của banh.

Tốcdộ dầu-gậy của bọn thợ-banh pro quãng 100mph trở lên. Có con như Rory (zân Bương), cháu ngoại Zì, dánh 120mph, nhưng cũng có con như Thongchay (zân Siam), cháu nội Zì, chỉ dạt 100mph.

Zùvậy, kếtquả của chúng cũng không chênh nhau nhiều. Dơngiản vì, dánh càng mạnh, thì nguycơ banh hỏng càng cao.

Tốcdộ dầu-gậy maximum của bọn Bương (cơdịa nặng 80-90 cânkylo) dạt dược khi cán-gậy {club-shaft} zài 56 inch và dầu-gậy {club-head} zungtích 460cc mần từ titanium.

Dầu-gậy cothe to hay bé hơn bìnhthường chút, tùy thóiquen của con thợ-banh. Và nó cũng cothe nặng hay nhẹ hơn bìnhthường chút, bằng cách gá thêm những con vít.

Góc-bay của trái banh thì phụthuộc dộ-mở {loft} của mặt-gậy {club-face}. Loft tốiưu cho banh bay xa nhất, sẽ bằng quãng 10.5o cáy dcm.

Tuynhiên, tùy thóiquen của con thợ-banh, chúng sẽ chọn những gậy có dộ-mở bé hoặc to hơn bìnhthường chút. Nhưng con Tiger, cháu-họ Zì, thì zùng gậy 8.5o. Gậy có Loft càng bé sẽ càng khó dánh, nhưng lại ít chịu ảnhhưởng của gió.

Góc-bay của trái banh cũng phụthuộc vào dộ-cao của tee (là cáy cọc mà chúng thợ-banh dặt banh lên), nghĩa là diểm-tiếpxúc của mặt-gậy mý banh. Cùng zùng gậy 8.5o, nhưng Tiger cháu Zì cothe dánh banh lên cao (aka góc banh nhớn) hay xuống thấp (aka góc banh nhỏ) vôtư.

Nom-chung, thì Góc-bay của trái banh bìnhquân dạt 35-40o. Dây là dang nói zìa cú banh xa nhất nha. Chứ khi dánh gần {short-game} thì banh bay như zựngdứng, dạt quãng 75-80o là thường.

Dộ-lăn của banh, thực ra có liênquan mý Góc-bay nó. Nghĩa là, cũng phụthuộc vào dộ-mở mặt-gậy và diểm-tiếpxúc banh. Gậy có Loft càng bé sẽ khiến banh lăn càng xa.

Nguyêntắc là vậy, nhưng Giùn, bé như tí, mà cũng dòi chơi gậy cán 56 inch và dầu 460cc, thậmchí chọn mặt-gậy 7.5o (dcm khó dánh hơn cả gậy 8.5o của Tiger cháu Zì), thì chỉ cắn Cứt.

Tốcdộ dầu-gậy déo dạt maximum, thì có con Cặc ý dòi banh bay xa.

Dây là dúckết của Zì sau 20 mùa dánh banh. Dcm sau khi zùng sang gậy classic (mần từ 1990s), thì handicap của Zì thụt mẹ xuống Single, và cú phát-banh của Zì tăng mẹ lên 260 yards.