Chuyện ma No1 (#2)



Chuyện ma No1 (#2)

An Hoang Trung Tuong
Truyện-ngắn 2009-04-22 13:06:00

LƯU Ý: MỌI SAO CHÉP PHẢI GHI RÕ NGUỒN VÀ TÁC GIẢ

(Phần 1 ở đây)

Quỳnh chưa kịp nhấc bát, tay thanh niên đã thò đũa chọc tô cơm của Quỳnh, gắp gắp. Anh ta bẩu, rất tự nhiên, bà chủ chải chuốt thế nào tóc tai trộn đầy cơm vầy a. Bà chủ quán ngượng nghịu xin lỗi. Quỳnh gật đầu cám ơn, bỗng dưng thấy mến tay thanh niên.

Tay thanh niên tuốt đũa gỡ sợi tóc rác, bẩu, mình ăn uống bụi bặm, không chừng lủng dạ dày. Quỳnh vâng dạ, cám ơn lần nữa.

Tay thanh niên bẩu, bạn không phải dân Hải Phòng, đúng không, tên gì nhỉ?

Quỳnh bẩu, vầng em Hà Nội, xuống Phòng chơi thôi, em tên Quỳnh.

Tay thanh niên lại hỏi, bao giờ Quỳnh về Hà Nội?

Quỳnh giả nhời, mai em xong công chuyện về luôn.

Tay thanh niên tâm sự anh ta tên Quang Minh, 29 tuổi, là ca sĩ đoàn Ca Múa Nhạc Hải Phòng, nhà ở 187 Quang Trung, sống một mình chưa vợ con, ông bà già đã mất.

Quỳnh lén dòm Quang Minh. Đúng ca sĩ thật! Xinh như giai Nhật, nhai nuốt không hé miệng lộ răng, áo phông mà cũng ủi phẳng tắp.

Quang Minh bẩu, Quỳnh uống với mình chén diệu nhá, tối diễn Nhà Hát Lớn, làm nhát diệu cho bốc (***). Anh ta gọi hai ly rượu, đẩy phía Quỳnh một, rùi chạm ly chách một phát, cử chỉ cực kỳ thân thiện.

Quang Minh hỏi, Quỳnh ngủ khách sạn nào thế?

Quỳnh đáp, em cũng chưa biết, tí ra Ga tìm cái phòng re rẻ nghỉ tạm thôi.

Quang Minh bẩu, Ga toàn giang hồ, kinh lắm.

Quỳnh giả nhời, em biết, nhưng công ty thanh toán mười ngàn một đêm thôi anh.

Quang Minh nhòm Quỳnh, bẩu, tệ nhỉ, hay Quỳnh đến nhà mình?

Quỳnh giả nhời, có phiền không anh?

Quang Minh bẩu, phiền gì, mình lắm đợt đi diễn cả tháng, toàn chiến hữu đến nhà ngủ nghê, vô tư.

Quỳnh bẩu, thế thì tốt quá, em cám ơn.

Quang Minh lần túi quần, móc ra một chiếc chìa khóa buộc sợi len xanh. Nhà mình 187 Quang Trung, Quỳnh đi lối ngách cạnh tiệm kính bút vào trong sân, lên tầng ba nhé. Mình mới chạy suốt tuần, nhà bẩn chưa dọn, thông cảm. Diễn xong khoảng mười một mười hai giờ mình về, buồn ngủ cứ ngủ trước.

Nói rồi đưa Quỳnh chiếc chìa khóa.

Đó là một thứ chìa cổ, bằng đồng thau, nặng khiếp, thân trụ khắc chìm chữ gì lờ mờ, ngạnh lộn xộn, từa tựa thế này này:

[VINTAGE-KEY.JPEG]

(Thôi đi chơi phò, mai bốt tiếp)

(@2000)

(***) Nhà Hát Lớn: Một nhà hát kiểu Phớp bé tí tại Hải Phòng.



14 Comments: Page 1

Comments

1 comment

Page:


Unknown

giày thể thao nam vans