Please dont hit me (Xin đừng đánh em) #2
Xin đừng đánh em
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(1)
Sáng rất sớm, thằng Metadiene chải răng, sấy tóc, xỏ áo phông trắng, dận giày bata xanh, chạy ra côngviên Lenintaito dạo một mình, như một thói quen triếthọc (*1).
Metadiene đẹp lựclưỡng, như ông bò hoang. Hai vú nó nở phình, vai chéo chữ vê, bắp tay tròn gồ những đường gân chuyênnghiệp. Các chị U30-U40 thường ngoái đầu, liếc cặp mông nó bành rộng lúc lướt ngang, lòng nhẽ ước những caotrào kịchtính (*2). Chồng các chị bụng nhẽo bia từ chiều trước và chiều trước nữa, lũ vôdụng, đang ngủ nướng, với quả buồi mềm thõng trong quần đùi lụa nhàu, chân khòng như ông ếch chết (*3).
Các nhiđồng côngviên reo thật to, aaa, nó đấy, mày ơi.
Và các anh ý vây Metadiene, hòla sảngkhoái (*4).
Metadiene xua các anh ý, nói, đừng đánh, đừng đánh.
Nhiđồng không quantâm phảnứng và sứcvóc của Metadiene, bắtđầu đánh nó. Các anh đấm, bạt, huých, đạp, đá, đá songphi, đá xoaythân, đá gót, cào, móc (*5). Những anh quá bé, chừng 7-8 tuối hay sao, thì hồnnhiên thưởngthức lạcthú cắnxé bầyđàn, cảmxúc rõràng hạnhphúc (*6).
Metadiene lùi và lùi và đỡ đòn, chậm và vụng. Nó hầunhư hứng trọnvẹn những đấm đạp của đồngbào hạnhphúc, không tránh cũng không chống. Áo phông nó dính dần những dấu dép nhựa to-ong, bùhôi nó vã dần quanh cánh mũi, rồi lưng, rồi gáy (*7).
Các chị U30-U40 cũng hạnhphúc. Các chị longlanh tươirói nhìn Metadiene bị nhiđồng quây đánh, cứ như nó đang bị chính các chị lột truồng và cưỡi khỏathân lên mặt.
Ngày và ngày, Metadiene nghiêmtrang dạo côngviên, chịu đòn, chămchú, toàntâm. Đôi bữa, nó nhận những cú đánh sángtạo, mép phòi máu, hoặc giày bata tung xa. Không hề gì, nó thuộc về nơi này, và nơi này dành cho nó, không khác được (*8).
(2)
Sáng nọ, giữa cơn hưngphấn chiếntranh, một nhiđồng nhảy ôm Metadiene, bám tịt nó, cười khàngkhạc khàngkhạc. Metadiene lắc hai lắc nhẹnhàng, nhiđồng văng bịch, nằm imlìm. Đó hầunhư là một tainạn. Nhândân côngviên kêu, ualala thằng điên đập chết thằng Paragoai (*9).
Anh nhiđồng Paragoai, 12 tuối, 140 xăngti phân, 33 cân kýlô, không chết, không xước sẹo. Chúc mừng anh. Nhưng anh bị sangchấn tinhthần, đêm mất giấc hét uànguạc uànguạc (*10).
Papa anh Paragoai, một lãnhđạo hạng trungniên, bèn biên đơn thưa côngan, đòi Metadiene đền 42.50 triệu quan, tiền bồihoàn thẻchất và danhdự (*11).
Suy thờigiá cuối 199x, 42 triệu quan là một ngânsách hãihùng, bằng tàisản cả giađình viênchức. Papa Metadiene xin nạp nhõn 5 triệu (*12).
Đàmphán mãi không xuôi, côngan tống mẹ vụ Paragoai sang tòa hìnhsự (*13).
Thằng Metadiene, 28 tuối, 175 xăngti phân, 80 cân kýlô, hầu tòa cạnh papa nó, chú Metadiano thợ nguội côngty cơkhí Tran Hung Dao (*14).
(3)
Chú Metadiano khai trước tòa, rằng Metadiene con chú mắc chứng "đẹp trai" từ "lọt lòng" aka mãntính. Mới sinh, nó đã cơbắp như vậnđộngviên, chả cần luyện bóngbanh võnghệ múa bơi xà tạ (*15).
Quá đẹp trai, Metadiene không được thunạp vào any cộngđồng. Nó từng đến trường, nhưng chóngvánh bị đạichúng khaitrừ. Nó mù chữ, và xómláng gọi nó là "thằng điên" (*16).
Mõ tòa thắcmắc, vậy anh ta tâmthần? Sao không gửi bệnhviện tâmthần?
Chú Metadiano ngắcngứ ngắcngứ, rồi phânvua, rằng Metadiene con chú tâmthần, nhưng vôhại (*17). Nó chưa từng có tiềnsự, ngoan và lành (*18).
Mõ tòa thuyếtminh nhiều và dài và lằngnhằng. Rốt cuộc, chú Metadiano trìnhbày, rằng chú là côngdân đạođức, rằng chú sẽ nghe mọi phánquyết, chỉ xin tòa giảm khoản bồithường (*19).
(4)
Tòa xử chú Metadiano khá lỏng. Chú phải đền anh Paragoai 22.50 triệu quan, chịu tráchnhiệm sứckhỏe anh tới 18 tuối, và chịu tráchnhiệm canhphòng thằng Metadiene, táiphạm lãnh án gấp ba (*20).
Metadiene không bị gửi trại tâmthần, nhưng bị papa cấm đi khỏi nhà. Ngày và ngày, từ sáng rất sớm, nó ngồi bệt trong sân, ngó xaxăm triếthọc. Nhiđồng đồn nó bị chú Metadiano xích mẹ chân vào khuông cửa. Nó không thuộc về nơi này, hôm nay và hôm mai, mãi mãi.
Ngực áo phông nó vẽ nguệch dòng bốcáo: xin đừng đánh em.
Nó không tâmthần, chỉ là nó quá đẹp trai.
(@2013)
Chúgiải và khảobiên và minhhọa mời đọc trong Ngũ Niên Sách 2014
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
(1)
Sáng rất sớm, thằng Metadiene chải răng, sấy tóc, xỏ áo phông trắng, dận giày bata xanh, chạy ra côngviên Lenintaito dạo một mình, như một thói quen triếthọc (*1).
Metadiene đẹp lựclưỡng, như ông bò hoang. Hai vú nó nở phình, vai chéo chữ vê, bắp tay tròn gồ những đường gân chuyênnghiệp. Các chị U30-U40 thường ngoái đầu, liếc cặp mông nó bành rộng lúc lướt ngang, lòng nhẽ ước những caotrào kịchtính (*2). Chồng các chị bụng nhẽo bia từ chiều trước và chiều trước nữa, lũ vôdụng, đang ngủ nướng, với quả buồi mềm thõng trong quần đùi lụa nhàu, chân khòng như ông ếch chết (*3).
Các nhiđồng côngviên reo thật to, aaa, nó đấy, mày ơi.
Và các anh ý vây Metadiene, hòla sảngkhoái (*4).
Metadiene xua các anh ý, nói, đừng đánh, đừng đánh.
Nhiđồng không quantâm phảnứng và sứcvóc của Metadiene, bắtđầu đánh nó. Các anh đấm, bạt, huých, đạp, đá, đá songphi, đá xoaythân, đá gót, cào, móc (*5). Những anh quá bé, chừng 7-8 tuối hay sao, thì hồnnhiên thưởngthức lạcthú cắnxé bầyđàn, cảmxúc rõràng hạnhphúc (*6).
Metadiene lùi và lùi và đỡ đòn, chậm và vụng. Nó hầunhư hứng trọnvẹn những đấm đạp của đồngbào hạnhphúc, không tránh cũng không chống. Áo phông nó dính dần những dấu dép nhựa to-ong, bùhôi nó vã dần quanh cánh mũi, rồi lưng, rồi gáy (*7).
Các chị U30-U40 cũng hạnhphúc. Các chị longlanh tươirói nhìn Metadiene bị nhiđồng quây đánh, cứ như nó đang bị chính các chị lột truồng và cưỡi khỏathân lên mặt.
Ngày và ngày, Metadiene nghiêmtrang dạo côngviên, chịu đòn, chămchú, toàntâm. Đôi bữa, nó nhận những cú đánh sángtạo, mép phòi máu, hoặc giày bata tung xa. Không hề gì, nó thuộc về nơi này, và nơi này dành cho nó, không khác được (*8).
(2)
Sáng nọ, giữa cơn hưngphấn chiếntranh, một nhiđồng nhảy ôm Metadiene, bám tịt nó, cười khàngkhạc khàngkhạc. Metadiene lắc hai lắc nhẹnhàng, nhiđồng văng bịch, nằm imlìm. Đó hầunhư là một tainạn. Nhândân côngviên kêu, ualala thằng điên đập chết thằng Paragoai (*9).
Anh nhiđồng Paragoai, 12 tuối, 140 xăngti phân, 33 cân kýlô, không chết, không xước sẹo. Chúc mừng anh. Nhưng anh bị sangchấn tinhthần, đêm mất giấc hét uànguạc uànguạc (*10).
Papa anh Paragoai, một lãnhđạo hạng trungniên, bèn biên đơn thưa côngan, đòi Metadiene đền 42.50 triệu quan, tiền bồihoàn thẻchất và danhdự (*11).
Suy thờigiá cuối 199x, 42 triệu quan là một ngânsách hãihùng, bằng tàisản cả giađình viênchức. Papa Metadiene xin nạp nhõn 5 triệu (*12).
Đàmphán mãi không xuôi, côngan tống mẹ vụ Paragoai sang tòa hìnhsự (*13).
Thằng Metadiene, 28 tuối, 175 xăngti phân, 80 cân kýlô, hầu tòa cạnh papa nó, chú Metadiano thợ nguội côngty cơkhí Tran Hung Dao (*14).
(3)
Chú Metadiano khai trước tòa, rằng Metadiene con chú mắc chứng "đẹp trai" từ "lọt lòng" aka mãntính. Mới sinh, nó đã cơbắp như vậnđộngviên, chả cần luyện bóngbanh võnghệ múa bơi xà tạ (*15).
Quá đẹp trai, Metadiene không được thunạp vào any cộngđồng. Nó từng đến trường, nhưng chóngvánh bị đạichúng khaitrừ. Nó mù chữ, và xómláng gọi nó là "thằng điên" (*16).
Mõ tòa thắcmắc, vậy anh ta tâmthần? Sao không gửi bệnhviện tâmthần?
Chú Metadiano ngắcngứ ngắcngứ, rồi phânvua, rằng Metadiene con chú tâmthần, nhưng vôhại (*17). Nó chưa từng có tiềnsự, ngoan và lành (*18).
Mõ tòa thuyếtminh nhiều và dài và lằngnhằng. Rốt cuộc, chú Metadiano trìnhbày, rằng chú là côngdân đạođức, rằng chú sẽ nghe mọi phánquyết, chỉ xin tòa giảm khoản bồithường (*19).
(4)
Tòa xử chú Metadiano khá lỏng. Chú phải đền anh Paragoai 22.50 triệu quan, chịu tráchnhiệm sứckhỏe anh tới 18 tuối, và chịu tráchnhiệm canhphòng thằng Metadiene, táiphạm lãnh án gấp ba (*20).
Metadiene không bị gửi trại tâmthần, nhưng bị papa cấm đi khỏi nhà. Ngày và ngày, từ sáng rất sớm, nó ngồi bệt trong sân, ngó xaxăm triếthọc. Nhiđồng đồn nó bị chú Metadiano xích mẹ chân vào khuông cửa. Nó không thuộc về nơi này, hôm nay và hôm mai, mãi mãi.
Ngực áo phông nó vẽ nguệch dòng bốcáo: xin đừng đánh em.
Nó không tâmthần, chỉ là nó quá đẹp trai.
(@2013)
Chúgiải và khảobiên và minhhọa mời đọc trong Ngũ Niên Sách 2014
Comments
4,863 comments
Page:Unknown
Lìng Tình Phìng
Cộng đồng Lừa không chấp nhận bất cứ sự khác biệt nào. Thằng Metadiene có điên hay ko quan trọng đéo. Nó sẽ bị vùi dập, cách ly, loại bỏ như một tất yếu.
Bài này làm tôi nhớ tới You Fucking Secret Corp - Tập đoàn bí mặt mài ơi của Zì. Tất nhiên chỉ ở đoạn thằng điên bị trẻ con xúm lại tẩn. Những đứa trẻ như thế lớn lên sẽ ra sao đây? Cá nhân tôi từ nhỏ chứng kiến không ít việc tương tự. Nó là ám ảnh khôn nguôi. Cứ nhớ tới là tôi chỉ muốn chấm dứt ngai cuộc sống súc vật này.
Lìng Tình Phìng
Công nhận Zì dạo này hay biên sai chính tả. Phânbua chứ sao Phânvua?
Trong bài có nhắc tới công ty cơ khí Trần Hưng Đạo từng nằm tại vị trí của tháp Vincom bây giờ. Trước quán cũng có nói tới rồi mà tôi k nhớ.
Thêm nữa những năm 199x mà tài sản 1 gia đình công chứ chỉ tầm 50 củ á? Có ít quá k?
Unknown
Vô lượng thiên tôn!
Căn nguyên từ đây mà ra cả.
"...Đừng đánh đừng đánh...".
Súc vật nên tọng cú đấm vào loa trước khi ban cho người khác.
Ấy gọi là kém bạo nựa chút đi.
Hehe.
Rô xinh
Dcm bi kịch!
pín
phân-vua là từ đúng, dcm con say lìn.
địt mẹ thàng soái luôn bốt hình cái lồn múp dcm thêm thàng Lói chuột
Bazi Lốp
Đẹp cũng là tội sao Chúa ơi?!!!
Unknown
[si="5"]Bi kịch xảy ra mới co Metadiene đơ giả là cỏn sống gay vùng đất dữ. Dọn zô Xì goòng, địt mẹ, đéo ai quan tâm. Hoặc đôi khi cỏ lại trở thành ông sao.
Địt mẹ bọn ngàn lăm văn vật phát cho sáng thứ 7 sảng khoái. [/si]
Unknown
Cruise đéo gì 4 ngày giá chỉ bằng kí mắm ruốc. Mà là sân nhà em Mít nữa chứ, thế mới giãy chít.
[img=https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/t31.0-8/10687428_385525574937319_873287426510820123_o.jpg]
Unknown
CHÚC MẦNG EGÔ! ĐÃ TRỞ NẠI.
PHẺ CHỨ E???
Xoong Thủng
Ở lừa khác biệt luôn là trọng tội. Khác biệt hơn người thì tội năng thêm cả ngàn lần, dcm xứ lừa
6 son
Vừa rùi có vụ đéo nầu đó ở mạn Hải Dương thì phải?
CU con thần kinh phân liệt chém chết cả nhà.
Nói chung là nên cho bỏn sống trong môi trường riêng.
Môi trường đó có những Lang có chuyên môn, Lang sẽ điều trị cho bỏn.
Zời thay đổi thời tiết, bọn điên lên thì đỡ đéo kịp.
Pú lit
Zì tả thằng Metadiene hay kinh. Đcm đẳng cấp chế chữ của Zì phải nói bậc thầy của bậc thầy.
Bi kịch ở chỗ môi trường làm cho cả nhi đồng tý hon đã được nuôi thú tính. Các chị U30-40 thì khỏi nói rồi, đỉnh cao mẹ. Hãi xem Zì tả tâm lý các chị ý trong 2 dòng rưỡi. Đầy đủ cảm giác hả hê khi đồng loại bị cắn xé trộn với dững ham muốn đè nén. Cứ như các chị mong chờ cảnh tẩn thằng Metadiene mỗi sáng như 1 thú vui tao nhã.
Đẹp quá như thằng Metadiene là bi kịch. Dưng thiên tài ở xứ nài thật sự là đại bi kịch, thiên tài như tác giả hẳn phải là nhân vật chính trong đó. Tôi đoán mò thế chứ biết đéo đâu.
Travis Hawk
Các chị U30-40 kia trước nhìn thằng đẹp giai thì thầm mong được giao cấu mới nó, nhưng đéo được vì có chồng mẹ gòi.
Vậy nên thì thèm thuồng, đâm ga ghen ghét luôn, vì đéo ăn được. Vậy là thấy giai đẹp bị tẩn cảm thấy thích thú vô cùng, như được xả nỗi bực dọc.
Travis Hawk
Nói chung thì cũng là tính cách bất hủ tông zật, thói gato cả thôi.
Địt mẹ mầy đẹp hơn tao, giầu hơn tao, thì tao phải dìm mầy xuống bằng tao thì tao mới hả hê vui sướng.
Travis Hawk
Thời sau giải fống, khi các ảnh từ rừng ra tiếp quản Saigon mới là bi kịch cho giới văn nghệ sĩ và nhà giáo.
Số là thời VNCH, các ông giáo thường mặc giày tây, quần tây áo sơ mi cà ra vát lịch sự khi dứng lớp.
Nhưng khi sau giải fống, các giáo giảo muốn đi dạy đéo được phép mặc vậy, vì mặc như vậy là suy thoái đạo đức cách mạng, bám càng đế quốc.
Muốn tiếp tục dạy, các ông giáo phải mang dép, ăn mặc khổ sở rách rưới giống các ảnh, mới đúng là người thầy giáo của nhân dân, của giai cấp vô sản.
Địt mẹ bi kịch cũng là từ đó ra chứ đâu.
chú Hải
Cô Hốc-thị-màu chưa biết hết chiện sau 75. Vẫn có một số thành phần của VNCH phong lưu sang trọng mà cộng sản đéo dám động tới. Mãi tới năm 91, những người này vẫn được cộng sản trọng thị như thượng khách.
Những người này, vì thương dân đen, nên đã dùng nhưxng kỹ năng riêng mà giúp cho nươsc nhà bớt bị thế giới cô lập, từ từ gỡ cấm vận. Có một anh hiện ở quận 3 trong Gòn, là người đã trực tiếp tác động cho Singapore gỡ cấm vận cho Việt Nam.
Bởi, cấm vận thì chỉ có dân đen khổ, chớ lãnh tụ vẫn mập ú như vương triều Kim ủn ỉn.
Những người này, lâu lâu offline phát, cười ngất ngây vì sự yêu nước ngớ ngẩn của đám hvb mà nhục mạ Cộng Hoà.
Không bao lâu nữa, các cô sẽ trắng con mẹ nó mắt ra.
chú Hải
Chú Hải kể chuyện trên, để các cô thấy, muốn khác biệt trong triều cộng sản, mà vẫn bất khả xâm phạm thì một là có vị thế như con cụ, hai là phải có bản lãnh phi thường. Thế thôi!
Anonymous
Địt mẹ con Zì lúc thì táo bón kinh, khi lại bốt bài dư ỉa chải.
Nói thì nói chiện nài quãng 199x tôi biết vì nhà tôi ở khu 28 ĐBP, thi thoangr chứng kiến cảnh nài tôi thaays thương thằng Metadiene gất, ti nhiên là cái thương của 1 thằng trẻ con với đồng loại gất chi là cảm tính thôi. Thời thởi tôi mới 14 - 15 tuổi nhận thức đéo gì.
Nói chung chiện này về sau cũng nhiều gay cấn lắm zưng văn tôi dốt đéo biết tả lại dư nào cho hay ho. Công nhận con Zì là thánh chứ đéo phải người nữa. Văn của con cỏn đạt mức thượng thừa mẹ ( khen cỏn thấy ngượng mồm phết ) đcmnc
Phonghip
Địt mẹ thiên đàng !
Phonghip
Thật là may mắn khi anh được sinh sau này chúng mày ạ
Anh sanh ra thời thởi chắc anh bị giết hoặc cầm tù chứ không bị đánh như này đâu !
Vì sao chúng mày chắc hiểu
Còn tại sao Zì muôn vàn kính yêu lại tồn tại tới giờ ?
Hỏi là trả lời rồi !
Hehe
Địt mẹ con chói lói !
Phonghip
À địt mẹ cả thằg lốp nữa địt mẹ mày lếu như mày sinh thời thởi mày cũng chết mẹ nhe mày !
Pú lit
Tại cỏn xấu đúng không Hiếp, mài thấy anh thông minh không? Hỏi khó thế mà anh cũng biết hê hê
Ngọc Xồm
Vua cái địt mẹ nhà con Pín, phân bua mới là đúng nha chúng mài ơi. Phân vua là cứt của ông vua, phân bua là trần tình giải thích một vấn đề gì đó.
Trong bài Zì lấy lý do thằng Metadiene vì đẹp trai nên bị tẩn chỉ là một hình ảnh mang tính biểu trưng, theo chị thực sự thằng này đéo đẹp trai con mẹ gì, nó chỉ khác người một chút xíu và hiền lành và cục mịnh như cục phân.
Bài này chị ưng vì ý nghĩa nhân văn của nó, tài xắp chữ của Zì thì vô đối mẹ. Nói thực ra thì chị thấy hình ảnh của chị trong nài đó chúng mài ơi, xinh đẹp và giào có và thông minh hài hước và có hào quang chiếu tỏa đâm chị cũng hơi khác người her her her her her.
Ngọc Xồm
Thời 9x vàng chưa tới 5tr/cây thì 50 chai là hơn 10 cây vàng rồi, với công chức thì là cả một gia tài chứ còn gì hở con Lìng?
Mụ Rô mụ cứ mất hút con mẹ hàng lươn đéo chơi bời gì trong nài thì nhường tui cái thẻ Viếp xanh đi, ít nhiều gì mình cũng từng threesome với đấng hoàng thượng Pín nghé, cũng gọi là có tí thân thương her her her her.
Bazi Lốp
Bài này nhân văn rất, tôi cảm được nhưng đéo nói cụ tỉ ra được là cảm cái gì.
Tmt.
Trẻ con Lừa có 1 thú vui rất tao nhã là đi trêu bọn tâm thần bọn biêng biêng. Hồi xưa tôi cũng.
Ngọc Xồm
À chị quên nói, hồi nhỏ thai vì mua đồ chơi về chơi, bà ngoại chị cho chị nguyên hộp zàng bốn con chín chơi tạc lon, xếp hình, chọi chó chọi mèo nên chị rành giá zàng lắm.
Pú lit
Phân vua với phân bua thì khác đéo gì nhau. Như kặc với bòi thôi.
Cơ mà em Ngác nói thì đéo sai được. Thích nhất đọc cồng em Ngác. Em lặn quán buồn buồn là.
bame
@ Lốp
Bame xin lỗi anh vì lỡ có còm bỉ cá nhân anh.
Bame sẽ rút kinh nghiệm và xóa còm ấy!
Vui là chính!
pe^te^211
trích
"Chuyến này ở Berlin bọn em ngượng quá. Vào bách hóa, vừa mới cười làm duyên thì mấy cô bán hàng Đức đã đon đả: “Mẹ nhà các chị, có cần b. không?” chả biết đứa nào ở bên ấy nó dạy ..."
hết trích.
pe^te^211
trích
"Chuyến này ở Berlin bọn em ngượng quá. Vào bách hóa, vừa mới cười làm duyên thì mấy cô bán hàng Đức đã đon đả: “Mẹ nhà các chị, có cần b. không?” chả biết đứa nào ở bên ấy nó dạy ..."
hết trích.
bame
@ Lảo bựa.
Bame xin lỗi anh vì có quá lời (type) với Lảo.
Bame xin phép xóa còm ấy.
Có gì Lảo bỏ quá cho.
Ngọc Xồm
Trong nài có con nào đủ level giải thích dùm chị như thế nào gọi là bị thân thần đi, nếu chỉ có chút xíu vấn đề về thần kinh đã bị gọi là đồ tâm thần, đồ khùng thì chị nghĩ trên thế gian nài không con nào tỉnh hết.
Nhà chị có một bà bác, hồi nhỏ bả bị sanh thiếu tháng, đã vậy lúc bác hai chị bế bả còn để bả té cái bạch đập đào lao xuống đất. Ai cũng tưởng bà die mẹ, bác sĩ phán bả sẽ bị chập cheng tới cuối cuộc đời. Vì câu nói đó của bác sĩ nên gia đình chị mặc định bả bị khùng, họ hàng, xòm giềng cũng. Thời thiếu niên của bả như thế nào chị không biết, bị hồi đó chị chưa đẻ ga, nhưng từ khi chị có mặt trên cõi đời nài thì bản thân chị cảm nhận, bả đéo khùng con mẹ gì hết, chị thề trên danh dự của mái chua bất hủ.
Bama chị kể, vì nghĩ bả khùng nên gia đình không cho đi học nhiều, chỉ học tới lớp 3, đủ biết đọc biết viết, xóm giềng ai cũng nghĩ bả khùng nên chả trai nào dám quen, chả nhà nào dám gả. Đến bai giờ bả gần 60 vẫn sống độc thân với gia đình chị, đi làm công tác thiện nguyện và phụ giúp những việc vặt cho nhà thờ. Bả cô độc đâm có ai bắt chuyện bả rất thích nói, nói hoài không hết chuyện, U60 vẫn còn trinh với mãn kinh goỳ đâm hay cáu bẳn, chỉ vậy thôi, chị khẳng định bả rất bình thường chúng mài ạ.
bame
Ở ngoài đời, Bame rất hèn kém. Vì trên chửi, dưới rủa. Thật, đéo còn là con người nữa, nên khi vô blog này, được chửi thề, cảm giác rất thoải mái. Cảm thấy mình cũng còn được nói, nên cứ nói cho thỏa cái lòng mề. Rút cuộc, kẻ thất bại thì đi đâu cũng thất bại, đéo có ngoại lệ (kể cả trên mạng ảo).
Thôi thì, Xin đừng đánh em!
Hức hức hức!
Ngọc Xồm
À chị mới tra lại từ điển, phân bua với phân vua là 1 thứ, chị xiên lỗi, thành anh Lít nhắc nhở, cơ mà vẫn địt mẹ cuôn Pín nhé.
Anonymous
"based on true story"
Chuyện có thật. Lâu lâu đéo nhiền thấy Metadiene. Hay nó tèo mẹ gòi ta?
Anonymous
Vài chúgiải cho zững từngữ khó hiểu trong bài:
Côngviên Lenintaito:
[img=http://diachiso.vn/userfiles/image/hn/shoppics/size2/dien%20bien%20phu/no%20number/0.1l.jpg]
Zép to-ong:
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/04/26/khoa2jpg1366879331.jpg]
6 son
Chị Bựa phân tích văn Zì kinh đéo chịu.
Nào là thế lọ nào là thế chai.
Zì đã bẩu chiện có thật, hehee.
Và Zì đã bẩu xã hội phải phân chia đẳng cấp.
Đéo thể lồn xồn xí ngầu được, hehehee
Anonymous
An Hoang Trung Tuong said... 36
Vẫn còn sống Zì ợ dưng ko bị xích nữa
bame
Không biết xứ sở khác như thế nào? Chứ ở Việt, đẻ ra 1 đứa con lành lặn, thì việc nuôi và dạy đã đuối rồi!
Đẻ ra 1 đứa con dị tật thì đù má! Đúng là trời đày, là bất hạnh, là bi kịch, là...
Đẻ ra 1 đứa con đẹp (về hình dáng, ngoại thất, body good) mà cũng bất hạnh sao trời! Ôi Việt Nam yêu dấu!
Mà biết sao được nhờ! Trẻ con đéo có quyền lựa chọn. Nhưng người lớn, nhẽ đéo thể chọn dùm chúng?
Hu hu hu!!!
Anonymous
Zì hiện hồn về xanh lét phát bọn bựa vào hóng zững 65 con. Dm dư chó xem tát ao hê hê
Anonymous
" Lâu lâu đéo nhiền thấy Metadiene " @ hết trích.
Hê hê Zì vưỡn dang ở Lừa nhé, chính xác là Nụi chó. Thế thì mấy hôm trước khi nhiền thấy đang dạo phố anh đéo thể nhầm được.
Ạc zăng tin cái đầu buồi anh đây nài
Ngọc Xồm
Định cồng gì quên mẹ.
Ngọc Xồm
Ah, Zì chiền nước biển xong gòy hả Zì? Ngậm sâm hông em kêu con Tiết đệ em ship cho chục ký.
Bá Lý
Chào mừng bọn mặt lồn trâu giở lại sinh hoạt nha.
Ngác ơi Ngác, mày đóng mẹ Fây gồi hả?
Anonymous
Sau cuộc cưỡngchiếm Namkycho và đánh khiêukhích China, đều bằng súngđạn của Sô Liên, côngviên Thongnhat Hanoicho (aka "country unification") zo ông cụ & Co xây quãng 195x (x<8) trên phố Tran Nhan Toong đủi mẹ tên thành côngviên Lenin, zường như nhằm trúng sinhnhật 110 của anh Nin Gâu, quãng 198x (x<0).
[img=http://www2.vietbao.vn/images/vietnam2/kinh_te/20665917_images1239333_CVThongNhat2.jpg]
Tới cuối 198x, chủnghĩa Nin Gâu tantành trên thếgian. Mọi thứ liênquan anh Nin bị fá khắp nơi nơi, trừ ở Lừa, thế mới tài.
Tượng anh Nin được zựng cấptốc tại côngviên Chilang Hanoicho, trên phố Dienbienphu. Và nhândân Hanoicho bắtđầu gọi tên côngviên này là côngviên Lenin. Đây là tên của zângian, không chínhthức. Côngviên Lenin chínhthức vưỡn là côngviên Thongnhat cũ, phố Tran Nhan Toong, Zì thảoluận above.
[img=http://static.panoramio.com/photos/large/80871605.jpg]
Mãi 200x (x<3), côngviên Lenin phố Tran Nhan Toong, một cái tên hầu như đéo ai zùng, mới đủi ngược lại thành côngviên Thongnhat.
Ngoài lề chút, côngviên Thongnhat là thànhtích nhớn nhất của đời ông cụ cho tôngdật các cô. Ngoài côngviên Thongnhat, ông cụ chỉ có phá và phá và phá. Côngviên này từng có 4 mặt đều là phố, zưng jờ thì chỉ còn hơn 2 mặt phố. Nhà của nhândân và zững côngsở quốcdoanh đã chiếm mẹ các khoảng trống phốxá cònlại.
Còn côngviên Chilang tên gốc là vườnhoa Canhnong (aka "agriculture garden"), côngviên đẹp nhất Hanoicho zo người Fáp xâydựng từ đầu 19xx. Jữa côngviên có khóm tượng Tai Lông tuyệt đẹp, đã bị ông cụ jật sập.
Anonymous
ĐNg cao hấng Zì giảng tiếp về lịch sử Vuonhoacanhnong đi. Đã có lần anh hỏi thằng Gúc dung tư liệu ít và chung chung quá
Anonymous
Hôm nai cuối tuần máo Zì chải mẹ về đao mà jun tai bốt mẹ 2 cồng liền giống nhao
Bá Lý
Công viên Thống Nhất jờ có tượng này này em Ngác.
[im]http://4.bp.blogspot.com/-95MuEKDQ8mI/UYbrz7GKvZI/AAAAAAAACZ0/5d7Ylx4cQs4/s640/Hai+c%C3%B4ng+vi%C3%AAn+2013+010.JPG[/im]
Anonymous
Việc đủi tên côngviên Thongnhat thành côngviên Lenin là cú nịnhbợ tởmlợm nhất Zì được biết.
Vửa xong vụ đánh China, lậptức việc đủi tên đó được tiếnhành. Khắp Hanoicho chả có đéo jì đẹpđẽ (hay mới xâydựng) mà zành cho anh Nin Gâu, nên anh Ba Zuẩn đành zẹp mẹ một cái tên hayho, côngsức cả đời của anh ý, mà đặt tên Nin Gâu.
Thôi, côngviên Nin Gâu chínhthức đó đéo thuộc đềtài của các cô trong bài này. Mời các cô chămchút vầu các vướnđề trọngtâm.
Củ Chuối Tây
Gớm chết, Lừa dựng cái cổng y chang cổng chào bọn Nga ngố.
Chuối Tây chỉ thắc mắc, là sao tượng ở Lừa cứ bé zư ông buồi, lại chẳng thanh thoát là sao hở Zì?
Tượng anh Tổ Lí Thái thì phải cầm sách thánh hiền, tượng Lenin thì đang cầm sách hoặc tay đút túi.
Đã theo + Sản thì mầm mẹ zư nài
[img=http://data.vietinfo.eu/News//2012/09/24/178393/1348476693.1345.jpg]
Không thì zư nài
[img=http://cms.kienthuc.net.vn/static/images/dataimages/201212/original/images1082947_1.jpg]
Ngọc Xồm
Em đóng Fây từ 8 kiếp gòy, mở cái mới gòy nhưng mà hông add con Bựa nào hết, em vẫn lặng lẽ dòm lén Fây của mọi người đó nha, hôm bữa có báo cáo goỳ mà anh Lý lươn chắc mắc đi móc lốp nên hổng đọc cồng.
Anonymous
Địt mẹ lại chuẩn bị oánh trống lảng đấy, sắp sửa lại đi sáu mới bẩy múi đê.
Đã dón chưn vầu quán thì Zì làm ơn khai sáng cho anh vụ vuonhao canh nong đê
Ngọc Xồm
Zì đọc cồng em bốt xong cho em ít ý kiến "như thế nào gọi là bị khùng?" đi Zì.
Anonymous
Côngviên Canhnông, như Zì thảoluận, zo người Fáp xây, cũng như tấtcả zững jì đẹp nhất của Hanoicho và Backycho, đều zo người Fáp xây.
Jữa côngviên, chỗ bigiờ có khoảng trống to bự tựa quảngtrường, là cụm tượng mang tên Souvenir aka Quà.
Cụm tượng lấy tên vậy nhằm mang ýnghĩa Hanoicho là một món quà mà người Fáp tặng cho nhândân Lừa.
Tượng gất to. Có chânđế bằng hoacương trắng, chạm zững câuđối chữ Nôm (zạng chữ Triện), đúng là tinhthần tôngdật của người Fáp gất cao.
Zưng có một chitiết của tượng khiến bọn chó Lừa khốnnạn các cô cămthù, đó là, quanh chân tượng lúihúi bọn Lừa đang miệtmài laođộng, còn trên đỉnh tượng có ông quan Fáp đang chỉtrỏ điềuhành. Các cô đéo baogiờ côngnhận any sựthực, khi sựthực ý khiến các cô bị jảm lòng tựhào.
Địt mẹ các cô. Đem lại hạnhphúc cho các cô mà còn bị các cô đánh tơibời đập tantác, thì "quá đẹp trai" đươngnhiên fải là trọngtội.
Anonymous
Tiếp đi Zì anh đang hóng đơi. Tiện thể Zì cho thêm ít hình tư liệu cho sinh động kiểu dư: từ vuonhaocanhnong đến công viên Nin gâu, quá trình hình thành và phát triển í
Unknown
[img=http://gabicelebrity.files.wordpress.com/2013/08/malena-5.jpeg]
Minh họa hình Metadiene
Củ Chuối Tây
Anonymous
Người Fáp xây côngviên Canhnông đã đánhgiá gất cao Lừa các cô. Trên tượng, họ gọi các cô là Zững Anhhùng Của Chúngta ("Nos Heros"), cũng như các người Fáp khác.
Các cô đã hoàntoàn bìnhđẳng zư zững côngdân Đại Fáp. Thật là sungsướng quá đi.
Anonymous
Anh đang đọc cái này chi bộ ạ
http://www.karlmarxleaks.com/p/gioi-thieu.html
Thấy nhiều cái hay ho phết, nhiều tư liệu về hội nọ hội chai
Củ Chuối Tây
Quán Bựa Cũ, phần bổ sung [1]
1. Cười phụt bựa [1]
2. Cười phụt bựa [2]
3. Cười phụt bựa [3]
4. Bựa Survey No1
5. Ngu của phản động điếu bựa
6. Odessa Bão Táp Ông Nin
7. Văn phẩm đầu tiên.
Bá Lý
Sao Bá đọc đâu đó, chúng thảo luận là cụm tượng đó có tên Tử Sỹ?
[im]http://thegioif5.com/wp-content/uploads/2012/04/Vuon-hoa-Canh-Nong.jpg[/im]
Anonymous
Hình hỉnh to quá tôi đéo xem được bá Lý ợ
Anonymous
Zững hoạtđộng của Lừa được môtả trong cụm tượng Canhnông gồm có:
- Anh nôngdân vác cày qua guộng.
- Anh nhiđồng cỡi trâu thủi sáo.
- Chị nôngdân còng lưng zệt lụa.
- Chú sĩphu đọc sách biên bài.
- Bạn côngnhân kéo xe.
- Bác lãnhđạo ngồi trên xe của bạn côngnhân.
- etc
Hehe mời các cô gúc tự.
[img=http://thegioif5.com/wp-content/uploads/2012/04/Vuon-hoa-Canh-Nong-2.jpg]
Tóm lại, cụm tượng Canhnong thẻhiện sốngđộng cuộc sống của lũ chó Lừa các cô zững năm đầu 19xx, khi người Fáp bắtđầu khaiphóng. Các cô chủyếu làm nôngdân. Có tríthức biết đọc sách ngâm thơ. Jaicấp côngnhân thì chuyênmôn cănbản là kéo xe.
Anonymous
Vì zững hoạtđộng của Lừa trong cụm tượng Canhnong toàn là làm nôngnghiệp, nên côngviên Canhnong liền mang mẹ tên đó.
Bọn sửgia Lừa thường nói, côngviên Canhnong mang tên đó vì nó hay tổchức hộichợ nôngsản. Có con cặc. Hộichợ thì được tổchức tại khu Đấuxảo, nơi bigiờ là cung Hữunghị. Chứ côngviên thì lấy cặc ra chỗ cho nôngdân bàybiện hànghóa quàcáp.
Anonymous
Một góc nhiền khác của cụm tượng Canhnong
[img=http://static.panoramio.com/photos/large/90382861.jpg]
Hehe các cô nhiền gõ cả zững chị nôngdân Lừa gánh cứt jeo lúa zệt lụa, anh thủcông mài zao. Còn quanlại Fáp thì chiếnđấu bảovệ chúng.
pín
địt mẹ con nào trên kia cãi tôi vụ phân-vua đó???
6 son
Tượng quá đẹp Zì nhẻ.
Địt mẹ, tượng zờ cứ hô xung phong, chán vãi lồn.
Anonymous
Bọn sửgia Lừa thường nói, côngviên Canhnong mang tên đó vì nó hay tổchức hộichợ nôngsản.
Hê hê trước anh hỏi thằng Gúc nó cũng bẩu thế Zì ạ, tmk aka thế mới khắm đcmnc
À còn vụ thời Phớp nhợn có cái sân phơi cứt đoanj chùa Kim Sơn mới cả nhà hát chèo bây giờ Zi có tư liệu nào không thảo luận cho anh thông não thêm mới
Thành Zì gất
6 son
[img=http://3.bp.blogspot.com/-n7Ums53yzr8/UJnDlNUqblI/AAAAAAAABAk/YoeJVsbl9hM/s1600/Monument+aux+Morts.JPG]
pín
dcm, bọn bần nông chúng nó đập cái tượng này tiếc quá đi dcm bần nông.
pín
nếu còn, nhẽ tượng này nằm đúng cột cờ ở lăng nhẻ hehe
Anonymous
Bín said... 71
Bần nông đập đéo đao, Zì thảo luận ở trên chủ mưu là cô Cụ còn đéo
pín
con cụ dcm bần nông. dcm cụ hehe.
Dì giải thích từ Phaanvua cho con Ngác lồn chua tâm phục, dcm bọn tintin chưa nghe từ này, nhưng anh nghe đến ngàn lần, bọn già hói toàn gọi là phân vua.
Anonymous
Địt cụ con Bín Nghé mangtiếng dân Hanoicho mà ngu như lồn thế hả buồi ơi.
Tượng ở cột cờ trước mả ông cụ là tượng nước Fáp (La France). Cụm tượng nài cũng cực đẹp và cũng bị ông cụ fá tan niên 1946.
Bọn Fáp mần tượng ở Lừa tuyền đúc đồng, đế hoacương caoto. Địt mẹ đẳngcấp của tinhhoa nó fải vậy.
Các tượng Fáp hiện còn được jữ tại Hanoicho đều tuyệt đẹp. Chảdụ:
- Tượng Đức Bà trước nhàthờ Nhớn.
- Tượng St Paul trong khuônviên bịnhviện Xanh Bôn.
- Tượng Louis Pasteur nơi vườnhoa Pasteur. Tượng nài từng bị ông cụ jật sập và quăng vào kho, gòi thế đéo nào tiềm lại được.
- Tượng 4 ông cóc nơi vườnhoa Ông Cóc gần kháchsạn Metropol.
pín
à quên hehehe, tổ sư anh nhầm sory Dì vĩ đại.
Anonymous
Biên "phânbua" là biên sai, zưng gòi các cô biên ziết nên thành quen mắt, và được chấpnhận gộnggãi. Biên đúng fải là "phânvua".
Zì đéo có ýđịnh khôiphục từ đó theo nguyênbản, mà Zì đơngiản nghe "phânvua" thấy jòn hơn hay hơn "phânbua". Chứ Zì đút buồi vào chínhtả của các cô. Chính Zì đẻ za chínhtả.
Bọn jàhói lứa sinh từ 192x về trước chỉ nói "phânvua". Còn bọn sinh sau đó thì chiển qua "phânbua". Bọn nài nhớn lên trong thời ông cụ, nên gặp nhiều biếnđộng cũng là chiện thường.
Kyphong
Tâm thần aka Thần kinh thời Bao cấp gần như một đặc ân dành cho thiếu nhi, hầu như xóm hay ngõ nào cũng có một em. Thời đó bọn tôi hay gọi là Con Chập, Thằng Chập.
Nguyên nhân vô thiên lủng.
Trẻ con ốm sốt cao bị nhốt trong nhà khi bố mẹ ở công sở, hàng xóm phá cửa đưa viện cứu được nhưng...Chập.
Cô gái trẻ lỡ mang thai nhưng sợ hàng xóm dị nghị lấy khăn cuốn bụng, khi đẻ ra...Chập.
Bố mẹ táng đập đầu vào tường vì những bức xúc ở chỗ làm...Chập.
Đi học đánh nhau, trèo me trèo sấu ngã lộn cổ....Chập.
V.v và V.v.. Nhưng bi kịch cho những bạn gái bị Chập đi lang thang mới thực sự kinh hoàng.
Hồi bé thỉnh thoảng gặp các cô Trần truồng lang thang trên các khu phố hay tại những Đống rác nhiều khẩu vị gần như một lẽ điểm xuyến nho nhã cho Thủ Đô ngàn năm văn vật.
Ngọc Xồm
Chị nghe phân vua tuyền liên tưởng ra cứt, thế mới sành điệu.
yamato
Đúng là bọn con cụ nhiền cái tượng kia mà hơm đập mới lạ, với bỏn thì cầu diện tám đồng zè đó mới anh hùng hehe.
Ngọc Xồm
Địt cụ mở lại bài trước đọc cồng anh Sản thối người yêu buồn cười zung cả zốn, kì này za đường em sẽ cố đưa mắt tiềm bóng dáng anh, người cao thước zưỡi, bụng cóc chưn cà thọt, trong bận siệp đỏ áo thêu hoa vàng quần in hình ông cụ, đm em mà bắt được thì em xích về nuôi luôn đó nha.
Anonymous
Thực ga Zì cũng vài lần đánh các anh tâmthần aka điên, lũ chó ạ.
Lếu các cô chưa từng, nhẽ các cô còn non quá, hoặc đời các cô tẻnhạt quá, chả có đéo jì đáng kể.
Zì đánh các anh điên vì azua thôi. Ychang như Zì từng khóc khi ông cụ tèo, niên 1969.
Zì hiếm khi đấm đá các anh ý bằng tay, vì Zì nghĩ zùng tay khảnăng sẽ bị lây bịnh điên. Zì thường zùng đá hay sỏi ném các anh ý. Đôi khi Zì vụt bằng zững thứ mình đang có, tỷ như đoạn tre, cành lá chuối, cái chủi đót.
Đánh các anh điên thật vôvàn sảngkhoái, vì các cô không bị các anh ý đánh lại. Chưa baogiờ Zì nhiền thấy một anh điên chốngtrả zững người đánh anh ý. Có anh điên bị đánh mạnh tới nỗi ngã gục bên phố, chúi đầulâu xuống cống, tay nhồmnhoàm quệt máu mũi, mồm zính nhoenhoét bùn, thế mà anh ý vưỡn cười.
Đúng là điên.
Kyphong
Cô Lee.
Cô đúng đó, ông tôi cũng bảo thế, Vườn hoa Canh Nông, tượng Tử Sỹ bảo vệ cho sỹ nông... Gì đó.
Anonymous
Lần Lừa đánh điên kinhhoàng nhất là lần Zì đã trưởngthành mẹ.
Năm ý, đéo nhớ năm nao, quãng cuối 198x. Một anh điên nhảy vào bốc thức cắn (zường như là jò hay chả) của một em béo trong chợ. Anh ý bốc được xong thì vửa chạy vửa cắn vửa cười.
Em béo đuổi theo, đạp cho nhát anh điên ngã sập mẹ xuống. Thế gòi cả chợ xông vào đánh anh, mà toàn bọn tayto không, chứ đéo có nhiđồng.
Anh điên bị đánh bấttỉnh luôn. Máome đẫmđìa. Zì đoán anh ý tèo. RIP anh.
Anonymous
Ở xứ Lừa các cô, cứ khác người là điên. Các cô khác người, các cô sẽ bị gọi là Thằng Điên. Gọi mãi, thì các cô thành điên thật.
Thằng Metadiene trong bài, đến papa nó cũng nghĩ nó là điên, chưa nói zững nhândân khác.
Các cô cũng chỉ zám bắtnạt các anh điên. Chứ gặp anh nhiđồng tóc xanh mắt đỏ, các cô chả sợ zúm mẹ buồi vào.
Nhiền chung các cô là quân thúvật. Cuộc sống các cô hoangdã. Tưtưởng các cô đớnhèn. Zungnhan các cô bửnthỉu xấuxí. Các cô vôdụng tuyệtđối, zưng lại đéo tin vào chuyện đó.
Bazi Lốp
@Anh Phong Kỳ
---------------
Anh nhầm rồi nha, mà không chỉ anh, Đa số dân Lừa cũng.
Bệnh Tâm Thần khác bệnh Thần Kinh nha anh.
Tâm thần là bị virus máy tính chả hạn hay lỗi phần mềm đại loại vậy.
Còn thần kinh là bị lỏng dây màn hình do chuột gặm, hay bị kẹt bàn phím, chả dụ thế.
Bị đau cột sống có thể nói là bị bệnh về thần kinh, nhưng chưa chắc người ta điên đâu nha.he he.
Cần phân biệt rạch ròi hai thuật ngữ này.
Địt cụ tiếng Lừa, cả hai đều có chữ Thần, nhầm nhọt lung tung hết.
Lìng Tình Phìng
Đúng gòi. Tôi chấng kiến bọn trẻ con ném gạch đá vào 1 con điên hơn chúng vài tuổi. Tầm mười mấy thôi. Con điên bị dồn vào một góc hẻm, đá bay rào rào, tiếng trẻ con la hét khoái trá. Con điên thì chỉ che chắn miệng cười ú ớ đéo phải tiếng người.
Tôi không azua. Tôi biết tôi chả là đéo. Trải nghiệm súc vật tao nhã của Trung Tướng tôi cũng đéo ham. Có ngụy biện thế nào thì cũng đéo che dấu được mình là đồ súc sinh zòi bọ
Anonymous
Con Kỳ câm mồm đi.
Đến bọn Fáp cũng tưởng cụm tượng Canhnông là đài liệtsĩ. Chúng thậmchí in trên biêuthiếp là Le Monument Aux Morts aka Đài Tửsĩ.
Đéo đúng. Theo truyềnthống, đài tửsĩ (or liệtsĩ) Tai Lông baogiờ cũng có một anh gục ngã aka đã tèo hoặc sắp tèo.
Cụm tượng Canhnông không có anh nào tèo cả. Các anh đang chiếnđấu bảovệ quêhương của zững kẻ cônđồ.
[img=http://fr.topic-topos.com/image-bd/france/93/monument-aux-morts-les-lilas.jpg]
[img=http://clemenceaudupetitmoulin.c.l.pic.centerblog.net/uni3ewmb.jpg]
[img=http://www.defense.gouv.fr/var/dicod/storage/images/base-de-medias/images/sga-images/photo-peronne-breve-monument-aux-morts/317202-1-fre-FR/photo-peronne-breve-monument-aux-morts.jpg]
Và chữ trên đài tửsĩ fải là "A nos morts" ("cho zững liệtsĩ của chúng ta") như trong bức hình cuối Zì bốt.
Anonymous
Gúc cho các cô vài tấm hình đài tửsỉ Tai Lông tuyệt đẹp
[img=http://images.mesdiscussions.net/pages14-18/mesimages/2275/monument%20aux%20morts%20Grissheim%20allemagne1.jpg]
[img=http://sourcesdelagrandeguerre.fr/WordPress3/wp-content/uploads/2012/10/Monument-aux-morts-de-Saulzoir.jpg]
[img=http://www.mairie-avirons.fr/Media/Userfiles/monument%20aux%20morts%20aux%20avirons.jpg]
[img=http://vdujardin.com/blog/wp-content/uploads/2012/05/angers_monument_morts_038.jpg]
Anonymous
Người Fáp không coi việc đến khaiphóng zân Lừa các cô là đi đánh nhau, nên zù có nhiều anh chết trong quátrình chinhphạt, thì chúng cũng không zựng đài liệtsĩ chungchung tại Lừa.
Zựng tượng từng cánhân anhhùng thì có thể.
Một đài liệtsĩ cũng không baogiờ lại có cảnh thanhbình nhàntản ở zưới chân như cụm tượng Canhnông.
MADONNALILY - MADONNALILY
Nhắc tới người điên lại nhớ "Chuyện chép ở Trâu Quỳ" - Zì post hồi tháng 10/2009.
Nhưng nhắng cái là Ly không đọc bài này lần đầu trên lốc YH của Zì, mà lại đọc trên lốc của chị Beo. Beo hồi đó cóp về và có chua thêm lời này:
"(* )Đây là nhân vật ảnh hưởng tới tớ cực lớn về văn phong, về cách nhìn nhận mọi vấn đề xã hội.
Nhà bác An Hoàng trung tướng này cũng là nguyên nhân khiến tớ quyết định không dọn blog cũ sang nhà này vì zời ạ, hồi ấy tớ dùng lắm danh tính tu động chỉ để nói về một vứn đề téo tẹo cho ra vẻ một nhà báo nhớn.
Chỉ có điều con cắn rơm cắn cỏ con nạy sư phụ về khoản nói tục, con học chưa được."
[;], yêu Beo thế, hehe. Beo lúc nào cũng dành cho Zì những lời trân trọng, thời YH ngày cũ cũng như bây giờ FB.
Bài trên lốc chị Beo cóp lại đây:
copy từ nhà An hoàng Trung tướng(*)
--------------------
MADONNALILY - MADONNALILY
Còn đây là Chuyện Chép ở Trâu Quỳ tại nhà cũ Zì, chính là cái Cười Phụt Bựa mà Chuối đang tổng hợp ấy.
Chiện chép ở Châu Quỳ (*)
Chiện chép ở Châu Quỳ No2
Unknown
Ảnh tượng hai con cụ trông như một cặp gay chuẩn bị giao hoan, tmt (thế mới tởm).
Kyphong
Mụ Zì cứ đanh đá, thì tôi biết quái đâu, Ông cụ bẩu thế, biết vậy. Nếu thế dịch luôn là tượng đài Anh Hùng cho xong chuyện, sát nghĩa.
Kyphong
Cô Lốp.
Tôi kể theo giọng văn hồi bé, thường nói như thế.
Kyphong
Nhưng Mụ giải thích vậy tôi thấy chắc Mụ đúng. He he
Bazi Lốp
@anh Kỳ:
------
Thì thế tôi mới nói đa số dân Lừa nói vậy kiểu địt cụ con Thần Kinh.tôi cũng.
Vu vơ như thế chả sao, nhưng ví dụ anh bị Thần Kinh Tọa anh vào bệnh viện khám trong khoa thần kinh, bọn thợ thuốc nói thần kinh anh có vấn đề.
Về nhà tôi trêu anh là :hố hố Kỳ thần kinh.
Thành to chuyện mẹ, he he.
Anonymous
Nhớ nhé, đài liệtsĩ thì thường biên zòng chữ đạikhái như "memoire a nos morts" aka "memorial to our dead" aka "tưởngnhớ các liệtsĩ của chúng ta".
Tượng Canhnong Hanoicho thì biên "souvenir a nos heros" aka "quà cho zững anhhùng của chúng ta". Các heros aka anhhùng trong tượng có cả Fáp lẫn Lừa. Fáp thì đánh nhao, còn Lừa thì laođộng. Và quà ở đây chính là Hanoicho đẹpđẽ thanhbình, mà ông cụ của các cô đã phá tanhbành.
Thật là tinhtế quá đi.
Bùngbinh Cha Phước (Zì đã có đăng bài về) và côngviên Canhnông chính là zững địađiểm côngcộng đầutiên của Hanoicho.
Anonymous
Từ đầmlầy thành đôthành tránglệ:
[img=http://cms.kienthuc.net.vn/static/images/dataimages/201108/original/images754808_1.jpg]
Đàng sau zinh toànquyền là làng Ngocha. Chỗ hình tròn là bùngbinh Cha Phước. Côngviên Canhnông ở sát góc zưới bên phải hình.
Anonymous
Biêuthiếp của Tai Lông cũng in nhầm Monument Aux Morts:
[img=http://static.panoramio.com/photos/original/60294399.jpg]
Tám Cá
Giờ mỗi ngày, tôi ra đường mà như mình đang lạc vào 1 khu rừng hoang dã với những con thú lao vun vút, gào rú, mắt đục ngầu. Lù má.
Hồi đầu tôi sợ, nhưng càng ngày thì thay vào đó là cảm giác như mình đang mặc bộ áo da thú trà trộn vào khu rừng. Tập trung kiếm tìm...
Con nào láo, nhắm xơi đc tôi vả chết tốt. Con thú bự quá thì tôi ủn mẹ nó ra, tạm thế.
Tôi nghĩ, về bản chất cái thông điệp Zì gửi gắm đéo khác sau bao năm, chỉ khác biểu hiện aka cái vỏ.
Anonymous
Tượngđài trước nhàhát Nhớn:
[img=http://vea.gov.vn/vn/hientrangmoitruong/mtxsd/PublishingImages/04102010%20%2836%29.jpg]
Tượngđài Cuanam, từng vào Văn Bựa:
[img=http://a9.vietbao.vn/images/vn901/xa-hoi/11184040-Untitled-8.jpg]
Cổng zinh toànquyền:
[img=http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20121/Luan/3/monqua1.jpg]
Nụithất zinh toànquyền:
[img=http://kientrucsuvietnam.vn/upload/userfiles/images/dinhtoanquyen6.jpg]
Zitích của Hanoicho được bảotồn nguyênvẹn, zù mới hơn trăm tuổi:
[img=http://www.dntm.vn/uploads/news/2010_10/1286013460.nv.jpg]
Tám Cá
Con nào trên kia thở khắm lặm bảo Zì ở Hn? Địt mẹ, đến giờ mà cô nghĩ Zì là 1, độc hành ah?
Zì đang chăn bò bên bển.
Kyphong
Uh cô Lốp
Hồi xưa chửi nhau từ Điên thì ko sao nhưng nói từ Thần Kinh thì đánh nhau to.
Lão Bựa
Mụ Zì đúng là thuộc diện tin tin. Ngày xưa mọi người gọi là vườn hoa Canh Nông. Công viên chưa có khái niệm nhế. Tuyền vườn hết. Đèo mẹ.
Lão Bựa
Chỉ có một công viên nhưng nó đổi tên xoành xoạch nên khó nhớ. Đó là công viên gì tự nhiên quên mẹ. Hình như là công viên Thống nhất. Tên cũ là gì nhẽ phải gúc. Còn tất cả là vườn hoa. Đèo mẹ.
Unknown
Trong Gòn ít thấy cảnh này, bởi nó dung nạp mọi sự dị biệt.
Các bựa hãy xem phim - Chiếc hộp Pandora trên youtube để thấy đời bớt nhọ, như lời kể của Zì!
Unknown
Cũng nhân văn đấy chứ:
[youtube=https://www.youtube.com/watch?v=EwDJt6DhiRY]
Travis Hawk
Thực ra đọc lại lịch sử việc giết người là bình thường thôi, nhưng việc dân lừa đâm chém nhau, giết nhau nhẽ là bất hủ, có một không hai trên thế giới.
Vậy nên việc dìm nhau xuống bùn là chuyện đương nhiên, đó hầu như là một tính cách tông zật.
Miumiu
Zì oai
Dạo này có hay bị đau đầu hông vậy?
Thay vì F5 như hồi hổi bi giờ em toàn nhí cái vào đầu Zì, thế là đọc được còm mới her her her her (@ Ngác)
[img=http://asinerum-gae.appspot.com/static/asinerum.jpg]
Travis Hawk
Mấy cái tượng đài Zì bốt quá đẹp cho một đất nước nhàu nát như lừa, và dĩ nhiên chúng ko thích hợp để tồn tại trong đống cứt, phải đập bỏ thôi.
Travis Hawk
Bazi Lốp said... (86)
Lốp nói về thần kinh và điên như vậy nghe có vẻ đúng, nhưng sự thực đéo fải vậy đâu nhế. Mà địt mẹ sự thực thế nầu thì moa biết đéo đâu đới.
Anonymous
Trang Hoàng said... [fo: color="#FF9966"](868)[/fo]
Cảmgiác cậnkề với cái chết thựcchất vưỡn là cảmgiác của người sống, aka cảmgiác của sự sống.
Một anh suýt chết, gòi không chết nữa. Khoảng thờigian từ lúc anh ý suýt chết tới lúc tỉnh lại thường được nhânzân gọi là "thờigian giữa sống và chết". Và cảmgiác của anh ý trong thờigian "giữa sống và chết" thường được hiểu là cảmgiác "cậnkề cái chết".
Sai cănbản.
Thậmchí có anh chết thật, đem chôn, gòi sống lại. Anh ý cũng hay kể về khoảng thờigian anh ý chết. Zưng anh ý thựcchất vưỡn chưa đến gần cái chết như anh ý tưởng. Mời các cô đọc lại bài Bấttử của Zì về các loại chết và zững cách fụcsinh sau chết.
Cảmgiác cậnkề cái chết là cảmgiác không thể được ghinhớ và hồitưởng, zưng có thể được ghinhận bằng các tínhiệu. Máymóc hiệntại của ông người chưa zịch được zững tínhiệu ý thành ngônngữ của các cô. Vì chúng thựcsự là ngônngữ của người chết.
Khi chấngkiến zững người sắp chết mần độngtác "bắt chuồnchuồn", Zì chợt fánđoán nhẽ khi các anh ý sắp lên thiênđàng, thì các anh ý nhớ về thời ấuthơ chăng? Cuộc đời các anh ý sẽ lướt trong đầulâu các anh ý zư zững thước fin? Fin fỉn chỉ kéo zài vài fút đối với chúng ta, zưng có thể zài vôtận với chính người đang chết.
Zì tin như vậy. Quyluật của người sống không đúng mới người chết, và ngược lại. Chắcchắn thế.
Có lần đang chạy Uây Tao đường Haiphong Hanoi niên 1996, Zì ngủ thiếp chừng 15 jây. Zì biết chắc 15 jây, vì Zì nhớ chínhxác đoạn đường lúc Zì lơmơ ngủ.
Gòi trong 15 jây đó, Zì mơ một jấc mơ kinhhoàng về zững điều lớnlao, có zững ông đạibàng, hay zững ông khủnglong, hay cái jì tươngtự.
Lúc Zì lao mẹ xuống đáy cát của đoạn đường đang làm zở, húc gãy mẹ cả cây tre chắn ngang, thì Zì choàng tỉnh, và đươngnhiên sợ vãi đái. Nhòm lại khoảng đã vượt qua, nó chỉ zài vài chục thước thôi.
Travis Hawk
Cuộc đời các anh ý sẽ lướt trong đầulâu các anh ý zư zững thước fin? @ Zì
====
Xem các fin Hollywood, moa cũng thấy cảnh quay nhân vật chính sắp chết thì cũng hay hồi tưởng về quá khứ, về tuổi thơ. Nhẽ cũng đúng như điều Zì vừa jảng.
Anonymous
Khi bôlão Zì sắp chiềm vào cơn hônmê cuối, ý khá tỉnhtáo, nhiền quanh fòng, và thảoluận "já có miếng zưahấu mà cắn thì tốt".
Thảoluận xong câu ý, y ngủ say zần, gòi hônmê luôn, gòi không tỉnh lại nữa.
Zì đã không kiệp chại tiềm cho y miếng zưahấu.
Vậy có thể khẳngđịnh, một trong zững "suynghĩ cậnkề cái chết" của bôlão Zì là, thèm cắn một miếng zưahấu. Đơngiản vậy thôi.
Anonymous
Em Miêu Miêu đi đâu mà mấthút lâu thế hả vàngson. Trong lớp cũng chả thấy đâu.
Unknown
chào con Zì nủi tiếng và tất cả mọi người
tui xin cồng 1 phát đầu tiên sau mấy ngày biết đến Quán
hủm rày tui duyệt 5k cồng trong bài xin đánh em 1 mệt đứt hơi
trước đó thì có xem sơ sơ về xứ lừa bâu tủi & cọc nèo đò bạch đằng vươn vươn ...
Qua đó tui mới biết mình còn NGU và NHẦM rất nhìu vấn đề , dù đã sống hôn nửa cục đời (cục đời = 60Y)
Vậy từ nai tui xin fep Âm Thầm Hóng & bam bam chút đỉnh ( bam để chấng tỏ tui còn tại Quán )
lần nữa tổng chào cacc Bữa Nhân
Chào bà Zì mặt (?)
Phonghip
Hóng với âm thầm mà cũng xin phép
Địt mẹ ly khai tri ngoan phết
60 years mà vẫn ngoan thế là rất lạ
Xứ lừa địt mẹ trẻ con mới sinh ra là mất dạy rồi
Gen mất dạy có từ 194x
He he
Địt mẹ con chói lói
Phonghip
À
Anh nhầm mẹ lykhaitri mới hơn 30 years
He he địt mẹ !
Anh xiên lỗi !
Bazi Lốp
Giờ mới đọc lại cồng của cô Bame. chết cười.
Vào đây là cứ phải chưởi nhao. Sợ đéo giề.
Bazi Lốp
Anh Híp đấy à?!
Dạo này a đi đâu mà thi thoảng mí trồi lên vậy.
Đi bú diệu hay bú nồn chớp bóng @Zượng Rẻ vậy?!
Bazi Lốp
@anh Hốc
--------
A tưởng vậy mà đéo phải vậy.
Nhưng nói chung là đéo ai sai tại tiếng Lừa nó nhập nhèm thế.
Anonymous
Hôm nai Zì jảng cho các cô về [fo: color="#FF0000"]Giátrị Tươngđương (Equivalent Value)[/fo], một kháiniệm vôvàn quantrọng trong kếtoán quảntrị và tàichánh. Đéo nắm vững kháiniệm nài, các cô đéo mần zoanhnghiệp được.
Muốn nắm về giátrị tươngđương, trước hết các cô fải nắm về [fo: color="#FF0000"]Chiphí Cơhội (Opportunities Cost)[/fo].
Các cô có 10,000 ông tơn, đem đầutư vào một quầy bán cứt (cùng con Chết Đinh chuyên buôn cứt bán cho chó), thu lãi 600 tơn/năm sau khi trừ mọi chiphí.
Khoản xèng lãi 600 tơn đó, sẽ kêu là [fo: color="#FF0000"]lãi tàichánh[/fo] của các cô.
Zưng con vện các cô đéo thích các cô buôn cứt, em ý đòi mang 10,000 tơn gởi ngânhàng, lãisuất 5%/năm. Lếu gởi ngânhàng, các cô sẽ thu về 500 tơn, mà đéo fải làm cặc jì.
Con vện sẽ mènheo, ông đúng là loại buôn cứt bán cho chó. cả năm vấtvả mà thu về hơn tôi nhõn 100 tơn.
Nhândân kinhtài sẽ nói, khoản 500 tơn của con vện là [fo: color="#FF0000"]chiphí cơhội[/fo]. Đó là khoản thunhập các cô đã fải hysinh khi đéo làm một việc này (gởi xèng ngânhàng) mà làm một việc khác (buôn cứt bán cho chó).
Và chúng cũng nói, [fo: color="#FF0000"]lãi kinhtế[/fo] của vợchồng các cô đéo fải 600 tơn như các cô đã kiếm được sau 1 năm buôn cứt, mà chỉ là 100 tơn thôi, aka đem 600 tơn trừ 500 tơn chiphí cơhội.
Như vậy, bấtkỳ một vụ đầutư kinhdoanh nào cũng có chiphí cơhội của nó. Lếu không đếmxỉa đến chiphí cơhội, các cô sẽ luônluôn thua cuộc.
Phonghip
Đi ăn cắp !
Miumiu
Có có, báo cáo Zì chiều nay em đã vào lớp gòi.
Em thề em hứa em đảm bảo tuần này sẽ trả bài tích cực!!!
Ngẩu Pín said... (74)
Dì giải thích từ Phaanvua cho con Ngác
@ Zì Zì Bín Nghé gọi vàng son là Con kìa Zì
Ngác ơi chởi chết cụ con Bín đê Ngác
Anonymous
Ngay cả khi các cô cầm một cục xèng mà đéo đầutư vào đâu, thì các cô cũng đang tốn các khoản chiphí cơhội.
Khoản xèng đó các cô có thể gửi bank, mua chấngkhoán, hay mua cái đéo jì đó có lợinhuận. Khi không bỏ vào đâu, nghĩa là các cô đã mất đi các cơhội mần ra các lợinhuận, nghĩa là tốn mẹ chiphí cơhội.
Đã nắm gõ [fo: color="#FF0000"]chiphí cơhội[/fo] chưa hả bọn thúvật ăn hại đái khắm?
Củ Chuối Tây
Quấn Bựa các bài bổ sung (tiếp)
1. 16 Tháng Tư
2. Bụp Chết Tốt
3. Bựa Quán Nhị Niên Tổng Kết
4. Ca sĩ suýt phản động Ngọc Tân
5. Cặc Bít Tơn
6. Ác Mộng (#2)
7. Chiếc nón cối đầu tiên
8. Chiện bựa
9. Chiện Phạm
10. Công nghệ buôn trinh
Travis Hawk
Địt mẹ con Hiếp câm mõm đi, bam như cái lồn, đéo có đầu đuôi câu cú, ú ớ việt gian thế? Địt mẹ cô fát nữa đéo vì lý do jì dcm thế mới tài.
Travis Hawk
Hiểu gòi thưa Zì, Zì jảng tiếp về fần marketing present đi, lần trước ở thớt cũ mới jảng nhõn có 1 cồng thôi, địt mẹ ai lại ỉa són kiểu thế chán lắm.
Phonghip
Địt mẹ con hốc mặt lồn !
Đủ câu cú chưa hả ?
Địt mẹ !
Travis Hawk
À, cô Hiếp có cái link quyển sách không số phận (tựa tiếng Anh là Fateslessness) không, của Imre Kertész ý, lếu có share cho moa mới nhế.
Moa lại địt mẹ cô fát lữa thay lời cám ơn nhế.
bame
@ Trung tướng 126.
Gượm đã. Thế Không làm gì với cục tiền vốn đó thì gọi là mất chi phí cơ hội, hay mất cơ hội sinh lợi?
Còn nếu cầm cục tiền đó (vốn) đi đầu tư, và rồi mất trắng thì phủ định của phủ định: Có hay được phí cơ hội hay mất cũng?
Địt mẹ đụng đến kinh tài là cứ lùng bùng cái đầu. Hay do từ ngữ tiếng Việt lắt léo?
Sao mình không dùng từ chợ búa cho chúng sanh dễ hiểu hén?
Anonymous
Khi mỗi jây cuộcđời trôiqua, nghĩa là đã có các cơhội trôiqua, nghĩa là đã có các khoản chiphí cơhội các cô thanhthản đánh mất.
Một cục xèng 10,000 tơn, các cô đéo kinhdoanh mà nhét vào tủ. Thì sang năm, các cô moi ra vưỡn đủ 10,000 tơn, zưng nó đéo có giátrị bằng 10,000 tơn của năm nay nữa. Bởi sẽ có các cơhội bị các cô bỏ lỡ (chảdụ buôn cứt bán cho chó). Khoản xèng đó mất giá ít nhất 500 tơn.
Nghĩa là, 10,000 tơn sau 1 năm nhét tủ thựcchất chỉ còn lại 9,500 tơn thôi, nó gụng mẹ ít nhất 5% giátrị gòi.
Đó là Zì còn chưa thảoluận chiện các loại tiềntệ vưỡn luôn lạmphát và mấtgiá theo yêucầu của các chánhphủ nha. Đang chỉ nói đến các cơhội của các cô đánh mất.
Khoản mất giá 5% một năm đó của cục xèng nhét tủ của các cô, bọn hànlâm kêu là [fo: color="#FF0000"]suất chiếtkhấu (discount rate)[/fo] của xèng.
Khi đầutư kinhdoanh, [fo: color="#FF0000"]bấtcứ khoản xèng nào[/fo] cũng fải nhận một suất chiếtkhấu nhấtđịnh.
Suất chiếtkhấu 5% của 10,000 tơn của các cô, chính là khoản lãi gửi ngânhàng mà con vện các cô đòi, tức cũng [fo: color="#FF0000"]chính là chiphí cơhội[/fo] của khoản xèng đó.
Khi đầutư kinhdoanh, các cô sẽ [fo: color="#FF0000"]chọn suất chiếtkhấu tùythích[/fo], chứ không bắtbuộc fải chọn theo quyđịnh, miễn sao hợplý nhất. Bởi như con vện của các cô, nó có thể đòi các cô làm nhiều việc lăngnhăng để có lãi, và zững việc đó đều là các cơhội các cô fải tính đến.
bame
Địt mẹ, chúng sanh toàn thấy hay nghe người (công ty) thành đạt, chứ đéo ai thấy xác chết trên con đường kinh doanh cả. Lâu lâu mới có 1 xác chết được nhận dạng thông qua cái tên.
Thương trường đéo dành cho tay mơ.
Muốn từ tay mơ nên chuyên nghiệp? Hãy thử từ 1 seller trước đã. Gợi ý: Hãy thử đi bán vé số đi. Sẽ rút tỉa được nhiều bài học từ 1 nhân viên kinh doanh chân chính (thực tế) nhất.
Đó là phương pháp marketing ứng dụng!
Anonymous
Khoản xèng [fo: color="#FF0000"]10,000 tơn[/fo] nhét tủ của các cô, sau 10 năm, mỗi năm tính mất 5% chiphí cơhội, thì nó chỉ còn nhõn [fo: color="#FF0000"]6,139.13[/fo] tơn thôi. Tính như nào Zì nói sau địt cụ nhà buồi.
Giátrị 6,139.13 tơn đó được nhândân hànlâm kêu là [fo: color="#FF0000"]giátrị hiệntại (present value, aka PV)[/fo] của cục xèng 10,000 tơn của các cô sau 10 năm nữa.
Tấtnhiên Zì cũng chưa thảoluận đến việc bỗngdưng có chiếntranh, lạmphát, etc, khiến 10K tơn của các cô sau 10 năm có khi chỉ còn là đống jấy lộn đâu nha.
Việc tính giátrị hiệntại của zững cục xèng trong tươnglai nhằm sosánh chúng với nhau và với các khoản xèng khác, được nhândân hànlâm kêu là thủpháp tính [fo: color="#FF0000"]giátrị tươngđương[/fo].
Đó là nộidung của bàigiảng hôm nay.
Ngoài giátrị hiệntại, thì các cô cũng nên biết về [fo: color="#FF0000"]giátrị tươnglai[/fo] nữa. Nó cũng là một kiểu [fo: color="#FF0000"]giátrị tươngđương[/fo]. Mời gúc.
Anonymous
Thôi hết mẹ hànlâm gòi. Nhét nhiều quá đầulâu các cô vỡ mẹ ra như cái bô cứt bằng sành ý thì nhục lắm nhục lắm.
bame
Nói về marketing.
Trong bóng đá, đội tuyển U19 VN cũng đang được nhà tài trợ sử dụng tuyệt chiêu marketing rất thành công. Thông qua báo, đài, quần chúng ngồi lê quán nhậu, (anh em chúng mình),...
Chỉ là 1 giải giao hữu thôi, nhưng hãy nhìn cách tâng bốc đội tuyển trên báo, đài,... Marketing thành công mĩ mãn!
Anonymous
bame said... [fo: color="#FF9966"](138)[/fo]
Ma cái lồn ý mà ma.
Ma là fải có ai đó đong được xèng. Ma đéo jì mà nhõn bọn bóngđá bán được quãng trăm ngàn tơn xèng vé thì ma lồn. Thua fát thì tấtcả nhao về cái máng lợn.
MBTrading
Mịa, giảng bài này mấy tên đó phải dùng tiếng Anh chứ dùng tiếng Lừa thì ai mà hiểu, FV=future value, PV=present value...
tính xuôi, tính ngược...
bame
"Chân lý luôn từ miệng kẻ thắng"
Câu ngạn ngữ trên đéo bao giờ là cổ hũ, lạc hậu cả. Nói cái đéo cũng hay với điều kiện mình đang trên con đường thành công. Còn ngược lại: "Nói chó nó nghe!"
"Tất cả là do vận may!" đây là câu thần chú của Bame!
bame
@ Trung tướng 139.
Gượm đã nào. Sao anh tự tin về khoản tiền vé không thôi? Hãy nghĩ về tính: "Tinh thần", dân chúng sẽ cảm thấy quên bớt những nhọc nhằn đời thường (phần nào). Anh thì chỉ được cái ngụy biện là tài!
Mịa, sau giải này, con nào là nhà tài trợ mà không vớ bẩm, nhờ chính sách nhà nước thì đủ má Bame đi ăn mày cho chúng sanh sáng mắt ra.
Đôi khi, cái gì hổng thấy hổng phải là hổng có (đéo ai cho mình biết mà thấy hay biết)
Nghiện Lồn
[si="5"][co="#0000FF"]hehe... Các cô văn công nào đã khuyên Anh chén thì cho Anh lạy mỗi cô một lạy... hehe
Chiều nay Anh và Nàng đã hẹn nhau..., và Anh đã chén... hehe, phê vãi đạn các cô... và Nàng đã mãn nguyện cứ ôm Anh hôn suốt... hehe...
Chắc Anh sẽ cưới gấp trong năm, kẻo phình bụng lên thì bị ăn chưởi... hehe[/co][/si]
bame
@ MBT 140.
Anh à, mình đang ở VN. Anh tài, giỏi hãy vận dụng kiến thức của anh để thảo luận bằng tiếng Việt, hay từ ngữ chợ búa, dân dã càng tốt. Anh đang chứng tỏ điều gì? Anh giỏi ngoại ngữ hay sao?
Về kinh tế, đéo cần giỏi hay biết ngoại ngữ cũng có thể làm giàu được. Cái này nó ăn mẹ vào máu rồi.
Học nhiều thì chỉ để biết thôi (dùng để chém gió rất tuyệt!). Thực tế thì: "Hãy đeo ba lô rồi đi bui!"
Chúc anh may mắn!
Anonymous
MADONNALILY - MADONNALILY said... [fo: color="#FF9966"](127)[/fo]
Đánh chó hay đánh Lừa Điên thì cũng là đánh súcvật thôi em. Không có khảnăng chốngđỡ.
Lìng Tình Phìng
Zì nói về chi phí cơ hội kiểu này tôi nghe lần đầu. Nếu có 10k tơn mà k đem đầu tư thì đương nhiên mất phí cơ hội. Nhưng đéo ai lại đem trừ chi phí cơ hội đó vào vốn gốc 10k tơn. Người ta chỉ coi như tiền còn lại 9k5 do lạm phát thôi. Hàn lâm cũng đéo có lối diễn giải như Zì. Hay tôi hiểu sai?
Củ Chuối Tây
Chúc mừng cô Nghiện Lồn đã tìm thấy thứ nài
[img=http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRR6DEsPMva1ZgUkcUpwWeswNRMFYYzQJ4X7yCmBrx9MG4SeLoRZg]
Từ đơi, cô cứ thẳng tiến nha, vì he he he.
[img=http://ttvnol.vcmedia.vn/images/56600/014849293_n_1334851395.jpg]
Miumiu
Củ ChuốiTây said... (147)
Mặt giời chân lý chói qua lưng [(o)]
Củ Chuối Tây
bame said... (144)
Các thuật ngữ về kinh tế của Lừa không lấy từ nước ngoài thì lấy từ đâu? mà cô không cho phép người ta giỏi ngoại ngữ. Không giỏi thì đọc và giao dịch được cái \./, ngu thế hở buồi?
Anonymous
Tỷ Phú Say Lìng said... [fo: color="#FF9966"](146)[/fo]
Sai. Játrị cục xèng của cô mất đi đéo zo lạmphát, mà zo cô đã bỏlỡ zững cơhội. Zì đã nhắc đi nhắc lại gòi còn jì hả con lợn điên?
Trong lãisuất ngânhàng (cũng là một kiểu suất chiếtkhấu thôngdụng) đã baogồm lạmphát gòi nha con lợn điên. Lãi ông cụ 8%/năm, lãi ông tơn chỉ 2% thôi. Lạmphát nằm trong đó gòi.
Các cô fải nghe Zì như nghe cha nghe mẹ ý thì mới nhớn được.
Củ Chuối Tây
Bản tin về thị trường Sách Ngũ Niên
Hiện tại, còn bốn cuốn, giá bán lần lượt là $98.50, $108.50, $128.50 và $148.50
Mại vô, mại vô.
MBTrading
Con zì nói đúng đó, nội cái chuyện đem cất 100,000 tơn mà không đem ra hưởng thụ thì đã mất biết bao nhiêu cơ hội thụ hưởng rồi...ví du gọi cho Diễm Mi 9x thì giờ chỉ tốn 20,000 nhưng năm sau phải là 30,000...
Tính PV,FV được dùng thực tế nhất trong trường hợp nào...đó là mua bán trái phiếu (Bond), cũng có thể là sang nước mẹ vay 100tr USD thời hạn 30 năm/lãi xuất 3% năm, đem về cho các ngân hàng thương mại vai thời hạn 1 năm/lãi xuất 13%---mỗi năm chắc cũng lời 10% từ 100tr/usd...tức 10tr USD...
Lìng Tình Phìng
Ok Zì. Có lẽ tôi đã nhận ra chỗ hiểu sai. Trước đây tôi nghĩ nếu đem xiền đầu tư discount rate(DC) = 5%. Đéo đem đầu tư thì DC = 0%. Cách hiểu đúng nếu ko đầu tư, DC = -5%. Nôm na là thế phải ko.
Tôi nhầm lẫn giữa khái niệm DC với interest rate. Hồi học thường đem tính giá trị tương đương bằng lãi ngân hàng nên cách hiểu hạn hẹp ko thấu đáo. Thank Zì
Anonymous
Tỷ Phú Say Lìng said... [fo: color="#FF9966"](153)[/fo]
Chọn suất chiếtkhấu bằng lãi ngânhàng là cách làm thôngzụng.
Cách làm này nhanh và zễ, zưng cực nguyhiểm ở chỗ khiến các zoanhnhân nhầm mẹ kháiniệm suất chiếtkhấu và cũng nhầm mẹ kháiniệm về lợinhuận.
Zầnzà nó thành nếp nghĩ đéo sửa được. Nhiều con kinhdoanh mãi mà đéo thấy lãi đâu. Vì hiểu và tính sai mẹ gòi chứ còn đâu.
Zì thì hay chọn suất chiếtkhấu bằng lãisuất kỳvọng.
Lãisuất kỳvọng thì chọn bằng mức lãi cao nhất của toàn ngành, hoặc ít nhất là mức trungbình ngành.
Anonymous
Nhời jảng của Zì vĩđại trong lớp MBA:
Lợinhuận kinhtế ([fo: color="#FF0000"]economic profit[/fo]) là lợinhuận kếtoán ([fo: color="#FF0000"]accounting profit[/fo]) trừ chiphí cơhội ([fo: color="#FF0000"]opportunity cost[/fo]).
Lợinhuận kếtoán cũng được gọi là lợinhuận tàichánh.
Anonymous
Còn đây là địnhnghĩa về lợinhuận kinhtế của bọn Tai Lông:
http://www.investopedia.com/terms/e/economicprofit.asp
Lìng Tình Phìng
An Hoang Trung Tuong said... (155)
Tại sao lại nói lợi nhuận kế toán cũng là lợi nhuận tài chính
Thế còn lợi nhuận sổ sách(doanhthu-chiphí) thì Zì gọi nó là cái gì? Địt pẹ dức sọ quá.
Ngọc Xồm
Chị Miu phẻ hông chị, đong xèng đều chứ?
Pín hỗn zậy chị hổng ưng nha kưng, chị tát chết mẹ à.
Lìng Tình Phìng
A đm em đã hiểu. Đéo đọc kĩ sori ZÌ hà hà. Lợi nhuận sổ sách là lợi nhuận kế toán cũng như lợi nhuận tài chánh.
Tôi cũng hay so sánh giáo trình Lừa vs Tây. Thấy Lừa ko dậy đầy đủ và ko dạy áp dụng như nào. Tôi bị ngấm cách hiểu sai đến nỗi đọc của Tây mà vẫn k thông như trường hợp vừa rồi. Tóm lại sẽ học lại và chắc sẽ làm khóa của Zì đm
Unknown
đây là cồng thứ 2 của tui hum nai ( cũng là thứ 2 từ trước tới nai ) trong Quán
tui mới đủi tên cho phù hợp với mục tiêu mục đích mục nhọt ( Âm Thầm & Hóng )
cô Híp vừa nãi chửi tui Hóng còn bày đặt xin phép ( tui sẽ nhớ cái chửi No 1 được nhận khi biết Quán )
loanhquanh lòngvòng kểlể như trên để các cacc biết tui là người mới , tui cầuxin cacc cứ chửi tui Nhiệt Tình Dữ Dội để tui nhanh chóng thoát khỏi U Mê Lầm Lạc . Xin nhận trước của tui 10000 ( 1 vạn ) lạy chia đều cho cacc Bựa Nhân đi trước thay lời cám ơn .
tui bần nông thất học mới thoát nghèo ( not giàu ) , tiếng Lừa nữa đường gãy rụng ( đường = 12 năm học ) . Tiếng Tai Lông đừng hỏi tui tại sao ( không biết ) . Nhưng tui gất ham học hỏi níu cảm thấy những đìu đó tui chưa biết ( dù biết gồi cũng chả hỉu để làm gì hay ích lợi gì )
học các Bựa Nhân : cắt cái cồng No 2 phát
Unknown
cồng thứ 3 tui viết để hỏi @Bà/Con Zì :
tui gét nhất đọc cái gì hay xem fim gì mà chỉ được mỗi khúc đầu , kết quả kết cục không biết , cho nên tui quyết xin được vô PaiBox để được khai sáng cho cái củ não của tui sáng tỏ chút
kẹt nỗi tui bần nông thất học ( như cồng No 2 đã trình bài ) thì kiểu thanh toán xèn của Zì tui không biết làm sao
vậy Zì có thể chỉ cách cho tui làm sao để nộp xèn theo kiểu bần nông NKC hay không ?
tui hiện đang ở miềng Tai NKC và tui biết nộp xèn trực típ kiểu Ngân Hàng
đĩ con mẹ Zì thay lời chào . Chúc Zì tiền zô ào ạt "tinh" ra không hết
Ken Wanda
[si="5"][co="#000099"]An Hoang Trung Tuong said... (154)
Zì lấy ví dụ về một con kinh doanh mãi đéo thấy lãi đâu khi chọn suất chiết khấu bằng lãi suất ngân hàng đi.
Ong hết cả sủ.
[/co][/si]
Anonymous
Lợinhuận kinhtế cũng thường được gọi là [fo: color="#FF0000"]lợitức giatăng (economic value added, aka EVA)[/fo].
Và EVA chính là [fo: color="#FF0000"]NPV (net present value)[/fo].
Các cô hay nghe bọn tưbản nói về NPV của một dựán đầutư dàihạn? Nhiều khi chúng nói mà đéo biết, NPV chính là EVA hehe aka lợinhuận kinhtế aka khoản lợinhuân đã tính mẹ cả chiphí cơhội.
Ngọc Xồm
Thậc em buôn bán nhiều, giao dịch tiền hằng ngài mà nghe bả giảng xong cũng muốn chập con mẹ nó cheng.
Em ưng được khúc 10.000 tơn nhét tủ hông làm gì thì sang năm chỉ đáng 9500 tơn, một suy nghĩ mới về giá trị tiền tệ đối với em, thành Zì.
Anonymous
Tỷ Phú Say Lìng said... [fo: color="#FF9966"](159)[/fo]
Tự hỏi gòi tự jảnhời là tốt đó, Zì khen.
Anonymous
Ngơ Ngác said... [fo: color="#FF9966"](164)[/fo]
Mới jì mà mới hehe. Anh Xơmít đệ Zì fátminh zững món đó cách nai cả vài trăm niên gòi.
Unknown
@An Hoang Trung Tuong :
cồng No4
00:00 gòi. mong rằng sáng mai Zì khai sáng trước cho cái vụ nộp xèn coi Pai Boc
Ngọc Xồm
Thì em nói là mới với em mà, em có học kinh tế con mẹ gì đâu, cứ mua 1 đồng bán 2 đồng đơn giản dễ hiểu là em làm thoy hà.
Trước giờ cứ nghĩ tiền mình nằm đó thì có mất đi đâu nhưng giờ biết rồi, nằm đó không làm gì cũng là đang mất đi giá trị đó thôi.
Ngọc Xồm
Hóng liên hệ anh Củ Chuối Tây để mua ghế paidbox qua bank lừa nha ku.
Phonghip
Tiền bỏ tủ đéo làm j bị trượt giá đúng hông
Zì?
Bần nông làm kinh tài chỉ biết nói thế !
Ngọc Xồm
Zì lên giảng bài mà bọn bựa đi móc lốp thủi kèn hết hai sao mà iêm liềm vại tụ bai.
Ngọc Xồm
Đó, level chú cháo mình ngang nhao đó chú her her her her.
Unknown
Cồng No 5
Thành em Ngác nhe
Sáng mai tìm anh Chuối mí được
#lề : bần nông làm gì có tiền để tủ chời
Lìng Tình Phìng
Thực chất kinh doanh quan trọng nhất chính là bán được hàng đã(@Lý toét). Cô Ngác đang rất thành công đó. Zì giỏi cả lý thuyết nhưng đôi khi lại lõm vì quá chi li.
Anonymous
Từ bé tới nhớn Zì chưa từng lõm trong một thươngvụ làmăn côngchính nào con Lình lợn điên ạ. Thậmchí lãi ít cũng gất hiếm gặp, chỉ có lãi nhiều jở lên thôi. Tính Zì cắn zầy cắn luôn cả đất.
Zì chỉ bị lõm khi bị lừa. Mà lại bị lừa nhiều mới tởm chứ. Zưng Zì đéo sửa được hehe. Suốt đời Zì tuyền bị lừa mà gục.
batthanhquan6868
Bà thường nghĩ con Dì đếch làm ăn nhớn đc, thế mí tài :D.
Lìng Tình Phìng
Hehe Phải công nhận Zì rất giỏi. Giỏi nhất là sale. Cồng trên của Zì thể hiện đúng luôn. Zì nên có khóa đào tạo chuyên về sale Zì ạ.
Zì đã rất mai mắn trong giai đoạn khởi nghiệp. Mang cái quần jeans từ Lừa sang Sô lời bét cũng gấp đôi. Bán cái đồng hồ Seiko bằng cả tháng lương giáo sư. Tích lũy tư bản siêu nhanh. Lại được lợi thế tâm lý đi buôn chắc chắn là lời thậm chí lời đậm chứ ko có thua. Đâu phải ai cũng lợi thế như Zì hehe.
Chúa Nhựt tốt lành nhẻ everyone.
Unknown
Suốt đời Zì tuyền bị lừa mà gục.@Trung Tướng
Tui khóc các Bựa ạ.
Củ Chuối Tây
Tin, về Sách Ngũ Niên
Hiện tại, còn bốn cuốn, giá bán lần lượt là $98.50, $108.50, $128.50 và $148.50
Mại vô, mại vô.
Liên lạc: datviet201@yahoo.com
6 son
Chi phí cơ hội.
Thaclac bẹn gần nhà, biết chém zó và biết vặn cổ ô tô khách.
Thaclac có mảnh đất cỡ 10m mặt tiền, gần ngã bốn sầm uất, nơi ngồi oánh zắm zong cũng thu đủ xèng cắn.
Thaclac có cửa hàng bán tạp hóa thu nhập lìu tìu.
Năm nẳm đất đai đương lên bỗng chững hết cả lại, nghe đài bẩu chu kì cho 1 vòng vòng sốt đất cỡ 7 đến 10 niên.
Thaclac ngồi bùn tay bùn chân, sốt ruột, Thaclac bèn bán đi 5m được đâu cỡ 3 trăm, mua cái xe hyndai bãi về chở khách.
Thaclac có thêm việc mần, đỡ phải ngày ngày đàu gối quá tai ngồi bú chè chém zó.
Xe bãi thi thủm hỏng khiến cho Thaclac ngày càng bận zộn.
Thaclac bán xong miếng đất thì bất ngờ đất sốt sình sịch, Con vừa mua miếng đất của Thaclac bán chao tay luôn tỉ rưởi cho không ai sất.
Thaclac trở nên trán trường bán mẹ ô tô 90 củ về tiếp tục ngồi bó gối bán tạp hóa típ.
Unknown
Cồng No 6
@Anh Củ Chuối Tây
nhờ anh giúp tui mua cái vé Paibox
Hòm thư của tui :lykhaitri@gmail.com
Thành anh Chuối trước
Xoong Thủng
Chi phí cơ hội chỉ tính những việc trong khả năng của mình và quản lý đuọc rủi ro phải hy sinh.
Giờ mang 10000 đi đánh lô đề hay buôn heroin rồi mong trúng/ lãi để tính chi phí cơ hội thì làm gi cho lại phỏng Zì?
bame
@ Anh 6 180
Anh cho 1 ví dụ thiệt là trực quan sinh động quá đi! Đúng với ý hiểu theo cồng 133 của Bame.
@ Chuối tây.
Đéo ai cấm anh không được giỏi ngoại ngữ hả con điên. Đủ má, nếu anh giỏi ngoại ngữ, anh đọc tài liệu nước ngoài thì anh hiểu ngay.
Nhưng anh hiểu mà anh đéo biết truyền đạt lại bằng tiếng Việt, chứng tỏ anh cũng đéo hiểu cái con cặc gì cả!
Hãy học anh 6, những ví dụ của anh ấy là 1 cách truyền đạt cơ bản nhất cho bần nông dễ hiểu nhất.
Củ Chuối Tây
Âm Thầm Hóng said...
Vui lòng kiểm tra gmail.
Tám Cá
@ Xoong Thủng 182. Nói đúng rồi. Chọn suất ck mà bằng lợi nhuận oánh lô thì chỉ đi giết người mới lại. Tuy nhiên cũng có vài cách giết người ngọt ngào.
Trích "Zì thì hay chọn suất chiếtkhấu bằng lãisuất kỳvọng.
Lãisuất kỳvọng thì chọn bằng mức lãi cao nhất của toàn ngành, hoặc ít nhất là mức trungbình ngành."
Đó là Zì chơi chắc chắn và thực tế. Zì là kiểu không sợ rủi ro mẹ. hehe.
Travis Hawk
Địt mẹ con Hiếp, tiền bỏ tủ chưa tính trượt giá, thì cô đã mất mẹ chi fí cơ hội là gửi bank lấy lãi rồi, mà lãi gửi bank thì có tính lạm fát ở trỏng rồi.
Đó là hoạt động kiếm tiền dễ và đơn giản nhứt, cũng là cái mình lấy tham chiếu khi tính DC.
Em Ngác nên áp dụng ngay vào hoạt động bán buôn của em, thì em sẽ hạn chế bị lõm, áp dụng như nầu, mời đọc tiếp.
Travis Hawk
Giả sử em mua một lô hàng tại thời điểm đầu năm 2014, em dự kiến bán đến cuối năm thì hết cả lô, lợi nhuận mong muốn là 20%.
20% lúc em tính là tại thời điểm đầu năm 2014. Chứ đến cuối năm, lợi nhuận em tính lại sẽ ko được 20% lếu em ko tính thêm suất chiết khấu.
Vậy khi bán, em phải tính thêm suất chiết khấu vào giá bán hàng của mình. Và để khỏi bị lõm thì em phải lấy DC bằng lãi suất kỳ vọng như Zì vừa giảng.
Ngoài ga, em cũng cộng thêm vài % dự phòng, lỡ đến cuối năm chính sách, lãi suất có gì thay đổi mình còn trở tay kịp.
Mà thực moa cũng đéo biết bâu nhiêu dự phòng là đủ, cứ lấy tạm bằng lãi suất tiền gửi cho lành.
Tính toán chi li như vậy thì mình ko lo bị lõm. Còn lại chỉ tập trung vào việc bán sao cho nhiều hàng là OK.
Nguoi Ha Loi
Zì giảng về chi phí cơ hội với lãi kinh tế cho toàn quán zưng em vẫn cảm thấy như Zì có ý đáp lại lời em nhờ góp ý về cái dự án cửa hàng bán lẻ em đang theo đủi. Em đang run chết miệ đây Zì ơi. Bạn em nó bẩu chẳng có zì mà run, zưng hai đầu gối em nó cứ đập nhau hoài.
Em nhảy vào làm cũng chỉ vì nghĩ đến chiện cục tiền để không cũng mất giá trị. Mấy năm nay em cũng chỉ để tiền đó mà không làm gì. Em đang bí cửa đầu tư dài hạn mà tiền em cũng chưa nhiều, thôi thì bỏ chút vào dự án nầy xem sao. Chứng khoán Mẽo thì cảm thấy dạo nầy đã tăng quá cao so với nền kinh tế thực, do lãi xuất đang thấp nên nhân dân toàn thế giới bỏ hết tiền vào ck. Bao giờ FED tăng lãi xuất thì nhân dân biết liền.
Travis Hawk
Lúc mới đi làm moa cũng hiểu sai như cô Ling, mỗi lần tính giá bán là ông sếp cứ bảo chú fải cộng thêm phần trượt giá vầu nữa chứ, dự án 1,2 năm mới thu tiền về cơ mà. Sếp cũng hiểu nhầm như cô.
Thế là hì hục tính như con trâu, mà sếp moa lúc ấy cũng Tây học về đới. Jờ moa chuyển cty rồi, đéo biết ảnh đã hiểu ra vướn đề hay vưỡn hiểu nhầm.
Thế mới biết, mới có khái niệm nhỏ như vậy đã hiểu nhầm, thì ngoài kia còn bâu nhiêu ông sếp còn hiểu nhầm về bâu nhiêu vướn đề khác nữa. Lèo lái cty mà hiểu nhầm thế có tai hại ko chứ nị.
Do vậy mà mỗi khi nền kinh tế dao động khủng hoảng thì các công ty chết hàng loạt cũng là điều đương nhiên. Lỗ nhỏ đắm thuyền, địt mẹ.
Travis Hawk
Với mấy dự án EPC, kéo dài cả mấy năm giời mà đéo tính toán kỹ càng thì vỡ mồm ngay tắp lự.
Các công ty nhà nước mà moa từng làm dự án với thì đều bị như vậy, nên càng làm càng lõm. Cuối năm thống kê sổ sách thì doanh thu thì thằng đéo nầu cũng vài ngàn tỉ, nhưng lãi hẻo lắm.
bame
[si="3"][co="#003399"]Thử màu mè hoa lá cái coi.[/co][/si]
bame
[si="3"][co="#003399"]Địt mẹ, nói gì thì nói, từ trường học ra trường đời là 1 trời 1 vực.
Hãy tập trả học phí, cái thu về rất đáng đồng tiền bát gạo!
Kinh nghiệm đéo bao giờ là free cả. Tất cả đều phải được mua![/co][/si]
Ngọc Xồm
Chết cười con Hốc giang mai lên lớp chị vụ hàng hoá tiền nong cơ đấy, tộ sư nhà cô khỏi phải dạy đĩ vén váy. Chị tiên bố con nào IQ trên 180 mới được xưng anh với chị mà kiểu như lâu ngày không nhắc là bọn mặt lồn quên ngay nhẻ. Chị tiên bố lại những bọn như sau có quyền xưng hô bề trên với chị.
1.Bọn IQ cao cỡ Bọ Toét
2.Bọn ngon zai cỡ anh Lốp
3.Bọn giào hơn chị cỡ anh Kao, anh Lý, anh Quan Đào, anh Già Bim7
4.Vàng son cốt cách tinh hoa cỡ chị Mít, chị Ly, chị Rốt
Ngoài ra thì em út hết không cần biết bâu tuổi rõ chưa tụ bai.
6 son
Bame aka Ketui.
Đời là cứ phải thêm âm zó cuối câu nó mí nho, hehehe.
Tỉ zụ; chi phí cơ hội xờ...heheehe.
Anonymous
Lili... Người giữ lửa quán bựa
Cảm ơn vàng son về zững món quà ngọt ngào ngày Chúa nhật
Unknown
Kèn khủng tỉn dai có được xưng anh không em ngác mái chua?
nang_giua_trua
“Sáng rất sớm, thằng Metadiene chải răng, sấy tóc, xỏ áo phông trắng, dận giày bata xanh, chạy ra côngviên Lenintaito dạo một mình, như một thói quen triếthọc”
Rồi tiếp theo:
“Metadiene đẹp lựclưỡng, như ông bò hoang. Hai vú nó nở phình, vai chéo chữ vê, bắp tay tròn gồ những đường gân chuyênnghiệp.”
Gã trai lịchlãm và thựcsự là một sáumúi quyếnrũ mọi nhẽ.
Travis Hawk
Thế body anh như này có được gọi bằng anh ko hả em Ngác máy chua?
[img=http://overactivelife.com/wp-content/uploads/2013/02/Six-pack-abs-8S.jpg]
Phonghip
Cháo ngáo tát chết mẹ con hốc mặt lồn lạc đà dùm chú
Chú đéo thể tok với súc vật có iq =75 được
Địt mẹ nhọc lồn quá đi
Anonymous
MADONNALILY - MADONNALILY said... [fo: color="#FF9966"](193)[/fo]
Thành mèo con
Anonymous
6 son said... [fo: color="#FF9966"](180)[/fo]
Hiểu sai cănbản về chiphí cơhội. Nhầm mẹ với quảntrị gủigo. Cút về nhà học bài.
Xoong Thủng said... [fo: color="#FF9966"](182)[/fo]
Cô đã học về chiphí cơhội gòi mà? Đó là giátrị của cơhội [fo: color="#FF0000"]nhớn nhất[/fo] bị bỏ qua khi cô không chọn nó mà chọn một cái khác. Hãy nhớ lại vídụ cô có thửa guộng jồng lúa đem jồng hoa.
Thap Tam Ca said... [fo: color="#FF9966"](185)[/fo]
Đúng là Zì không sợ gủigo. Zưng fải "thích gủigo" thì mới thành trọcphú siêuphàm được.
Nguoi Ha Loi said... [fo: color="#FF9966"](188)[/fo]
Mới làm thì gun cũng là chiện thường. Zưng fải gan thì mới hòng thắng cuộc.
Travis Hawk said... [fo: color="#FF9966"](189)[/fo]
Đó là cách tính [fo: color="#FF0000"]ngắnhạn (short-term)[/fo]. Trong ngắnhạn nhândân sẽ không tính chiếtkhấu, zưng lại cộng thêm các chiphí dựphòng và các khoản linhtinh khác. Đôikhi dựán gọi là ngắn-hạn zưng cũng kéo zài vài năm.
Các dựán ngắnhạn thường không gồm các thểloại đầutư như: mua máymóc thiếtbị đắt xèng, nhàcửa đấtcát, góp vốn liêndoanh etc.
Các dựán ngắnhạn thường chỉ gồm các thểloại như: chọn tiếptục sảnxuất hay dừng (một bộphận, một sảnphẩm), chọn sảnxuất thànhphẩm hay chỉ cần giacông bán-thànhphẩm, etc.
Post a Comment