Financial risk analysis (Phântích rủiro tàichính)
Phântích rủiro tàichính
(trích bàigiảng F-MBA, họcphần tàichính doanhnghiệp)
(4.1.3) Phântích tàichính
§[4.1.3.4]
Phântích rủiro tàichính (financial risk analysis) là phần cănbản của phântích rủiro kinhdoanh (business risk analysis).
Rủiro (risk) được địnhnghĩa là một sự không-chắc (uncertainty) hay một trạngthái bat-ondinh (instability), của một hoạtđộng kinhdoanh tươnglai, mà cothe đolường đongđếm.
Nếu khongthe đolường, rủiro sẽ chỉ là một battrac lìutìu.
Khi cothe đolường, rủiro được xácđịnh là khoảng chênhlệch giữa giátrị thựctế và giátrị kỳvọng của hoạtđộng above, bọn taychuyên thongke (statistical scientist) kêu là dolech tieuchuan (standard deviation).
Ngoài dolech tieuchuan, bọn taychuyên còn dùng kháiniệm phươngsai (variance), tính bằng số bìnhphương của dolech tieuchuan, làm thướcđo rủiro.
Zìa các kháiniệm standard deviation và variance, mời văncông các cô ôn lại môn thongke.
Với MS Excel, các cô cothe tính standard deviation bằng hàm STDEVP() và hàm STDEV(). Chảdụ, gán côngthức sau cho một dãy data từ {A2} tới {A6} trong bảng:
=STDEVP(A2:A6)
=STDEV(A2:A6)
Trong đó, STDEVP tính dolech tieuchuan tongthe (population standard deviation), còn STDEV tính dolech tieuchuan mãu (sample standard deviation).
Zất đơngiản quá, có phỏng?
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Khi standard deviation của hoạtđộng kinhdoanh sát tới zero, ta nói nó ít rủiro, và ngược lại.
Vídụ, các cô mua hai cophieu A và B, cùng với kỳvọng lãi 15% hàng năm. Nhưng sau 3 năm, A có mức lãi các năm là 12%, 11%, và 13%, còn B là 15%, 8%, 15%.
Mở Excel, tính mẹ population standard deviation σ {sigma}, thì σA=1.48, còn σB=3.03 đcm. Ta nói, B rủiro hơn A.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Vídụ khác, các cô mua cophieu A và traiphieu X. A kỳvọng lãi 15%, còn X thì sure lãi 5%.
Trườnghợp này, σX bằng mẹ zero. Đươngnhiên A rủiro hơn X.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nhiệmvụ của phântích rủiro tàichính là...
(trích bàigiảng F-MBA, họcphần tàichính doanhnghiệp)
(4.1.3) Phântích tàichính
§[4.1.3.4]
Phântích rủiro tàichính (financial risk analysis) là phần cănbản của phântích rủiro kinhdoanh (business risk analysis).
Rủiro (risk) được địnhnghĩa là một sự không-chắc (uncertainty) hay một trạngthái bat-ondinh (instability), của một hoạtđộng kinhdoanh tươnglai, mà cothe đolường đongđếm.
Nếu khongthe đolường, rủiro sẽ chỉ là một battrac lìutìu.
Khi cothe đolường, rủiro được xácđịnh là khoảng chênhlệch giữa giátrị thựctế và giátrị kỳvọng của hoạtđộng above, bọn taychuyên thongke (statistical scientist) kêu là dolech tieuchuan (standard deviation).
Ngoài dolech tieuchuan, bọn taychuyên còn dùng kháiniệm phươngsai (variance), tính bằng số bìnhphương của dolech tieuchuan, làm thướcđo rủiro.
Zìa các kháiniệm standard deviation và variance, mời văncông các cô ôn lại môn thongke.
Với MS Excel, các cô cothe tính standard deviation bằng hàm STDEVP() và hàm STDEV(). Chảdụ, gán côngthức sau cho một dãy data từ {A2} tới {A6} trong bảng:
=STDEVP(A2:A6)
=STDEV(A2:A6)
Trong đó, STDEVP tính dolech tieuchuan tongthe (population standard deviation), còn STDEV tính dolech tieuchuan mãu (sample standard deviation).
Zất đơngiản quá, có phỏng?
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Khi standard deviation của hoạtđộng kinhdoanh sát tới zero, ta nói nó ít rủiro, và ngược lại.
Vídụ, các cô mua hai cophieu A và B, cùng với kỳvọng lãi 15% hàng năm. Nhưng sau 3 năm, A có mức lãi các năm là 12%, 11%, và 13%, còn B là 15%, 8%, 15%.
Mở Excel, tính mẹ population standard deviation σ {sigma}, thì σA=1.48, còn σB=3.03 đcm. Ta nói, B rủiro hơn A.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Vídụ khác, các cô mua cophieu A và traiphieu X. A kỳvọng lãi 15%, còn X thì sure lãi 5%.
Trườnghợp này, σX bằng mẹ zero. Đươngnhiên A rủiro hơn X.
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Photo Unknown. Source Somewhere In The Net
Nhiệmvụ của phântích rủiro tàichính là...
Comments
1,894 comments
Page:wet blanket
Ref: ITMan (1004)
Đọc lại cồng đầu tiên của tớ. Nhiệt chỉ sinh ra từ 3 vùng cơ bản.
Pin (li-ion li-po) về bản chất ĐÉO phát nhiệt, họa chăng do dòng điện đểu (từ sạc đểu) và làm tế bào pin giãn nở đột ngột, nên sinh nhiệt đôi chút cũng có.
Nhiệt mà do cô SỜ THẤY, chủ yếu từ mạch sạch lan ra, vấn đề này thuộc những con phôn chục năm trước, thiết kế pin rời và nằm ngay cạnh mạch sạc hoặc pin đời cũ.
Cô sờ cái vỏ nhôm bên ngoài, nóng, thì không thể kết luận bên trong pin bị nóng.
Vừa sạc vừa dùng, mạch sạc rất nóng!
Sạc đầy nhưng vẫn dùng thì mạch sạc nguội hoặc hơi ấm.
Nhắc đi nhắc lại điều này, pin đầy => pin ngừng hoạt động và luôn như vậy.
Mr Robot
Nếu các cô cứ cắm sạc liên tục trong thời gian dài thì đến khi xài ko cắm sạc các cô sẽ thấy thời gian sử dụng (aka dung lượng pin) giảm rõ rệt, việc này các cô có thể tự kiểm chứng người ơi.
Mr Robot
Ref: chinh lakhongchuan (1005)
Vấn đề là đi đâu cũng phải kiếm cái ổ cắm, gòi dây nhợ lằng nhằng trông kém lợi nhuận rất người ơi.
Với tôi thì laptop là di động, sạc đầy gòi xài, hết lại sạc dư điện thoại vại. Còn ngồi liên tục thì xài iMac cho nó lợi nhuận mọi nhẽ.
ManoWar
Anh Mán Oa lại trồi lên phán đời đây, con nào ở trên bảo xài Mac phải rút dây nguồn ra khi sạc đầy pin đới không thôi chai pin đấy? Anh tát cho vỡ mõm giờ để hết thói bần nông. Bần nông thế là cùng, trên mạch nguồn nó có cái mạch tự ngắt khi pin đã đầy, a xài Mac từ 2010 đến bây h cả 3 con đều xài như vậy đéo có chuyện chai pin nhé, các con máy khác như Dêll hay Hờ Pờ thì anh xác nhận là nên rút mẹ viên pin ra luôn không thì chai pin, mà cái này thì anh cũng chỉ dám xác nhận trên những dòng máy trước 2010 và cũng chỉ trên Dêll và Hờ Pờ thôi nhé. Còn lỡ mà nếu xài như vậy mà con Mac chai pin thì đã sao? anh dí buồi vào, xài dưới một năm bất kể các cô xài cách nào, nếu pin dưới 80% health thì các cô ra Mac store đổi ngay cục pin mới ngay và luôn, anh dí buồi vào lũ bần nông
Unknown
Ref: ITMan (1007)
Anh đề nghị cô đọc kỹ các cồng liên quan đến vấn đề mà cô có ý định bình luận.
Cô đọc lại cồng gần nhất của anh và cồng trước đó của cô Tiểu là đủ. Hoặc kiến thức cô còn hoangdại sơsài, giàhói quá khiến đầuóc cô đã giở nên chậmchạp thiếu minhmẫn thì anh chiệu oy.
wet blanket
Ref: ITMan (1007)
Việc pin để lâu không dùng (>3 weeks), mạch pin (ông chiếp trong viên pin) sẽ có tý nhầm lẫn trong việc xác định capacity của pin. Nhưng đây là vấn đề tạm thời. Còn vì sao thì đéo biết, hehe.
Muốn nó nhận đủ tối đa dung lượng chuẩn trở lại. Nhà sx vẫn hay recommend các cô sạc 3 lần 8 tiếng là vậy. Liu ý: sạc sâu, liên tục từ ~10% - 100% và cứ thế 8 tiếng.
Nãy ngoài 3 yếu tố tôi đưa ra, vẫn quên 1 cái quan trọng là Thời Gian. Dùng hay không dùng, sau 3 năm pin của các cô còn 1/2 như ban đầu là may.
Mr Robot
Ref: ManoWar (1009)
A cứ thấy con nầu dùng laptop mà lúc nào cũng kèm theo theo cái đuôi sạc là ngứa mắt, lủ móa bần nông đến thế là cùng.
Còn vụ phồng pin là kinh nghiêm bản thân nên a chia sẽ vại thôi, hôm hổm ngồi cày liên tục 4-5h gì đó thì tự nhiên nghe bụp phát dưng máy vẫn chại bình thường, hóa ga là viên pin của e mái tính macbook (early 2009) bị phồng, sau vụ vủ a tốn gần 300 ông tơn để thay viên pin mới.
Mr Robot
Vụ nài a kết thúc ở đây, kệ cụ các cô muốn mần thao thì mầm a đéo ke.
ManoWar
Ref: ITMan (1012)
Anh cũng ghét rất nhưng đéo ghét cái thằng nào xài như vây, riêng anh thì ngày nào cũng đi chơi xách máy theo mà đéo bao giờ cầm theo cục sạc, nhìn luộm thuộm rất, ngồi đâu cũng cũng phải gắm cục sạc đéo tự do gì sất, nhưng anh cũng đang tia em này https://www.gozolt.com/ để đem theo xài cho nó tinh hoa, còn riêng máy Mac thì cục pin nó phải sac 1000 cycle count thì mới bắt đầu chai pin, địt mẹ 1000 cycle count tương đương 3 năm các cô xài miệt mài, đến lúc đó mà còn chưa mua thay máy nữa thì địt mẹ anh chế cho các cô cục pin nguyên tử mà gắn vào
wet blanket
Bản ngã và kiến thúc là 2 phạm trù đối nghịch. tức, một mất một còn.
Chào chi bộ, anh lại ngụp xuống đáy đại dương và chăm chỉ đong xèng đơi, hehe
cu Tí
Đang thời trang cắn mặc sôi nổi,các cô chuyên sang thảoluận cách bảoquản ông pin như vậy là tui rất ưng hehe.
Nhân tiện có nhời khen thiếm Đánh cắn mặc tiến bộ nha.
Thôi anh lại lặn xuống hóng tiếp !!!
Mr Robot
Ref: Emdep Emcoquyen (1010)
Nhẽ tôi hội đủ 2 tiêu chí vừa hoang dại vừa già cmn hói gòi người ơi, tmđ (thế mới đao)
JoJo
@ Thím Đánh: Cảmơn thím nhiềunhiều. Anh JoJo cũng đã thử tiềmhiểu zìa lãnhvực vậntải thì thấy nó phứctạp - nhiều ngócngách phết thím ạ, đó là còn chưa nói đến vấnđề quá tải (nhất là mí mặt hàngnặng như nước). Chính vì vậy JoJo đã gợi ý thèng đệ chủtrương thiếtlập hệ thống đạilý tại và quanh Nụi bánbuôn cho ló gọn và tốiưuhoá chiphí vận chuyển.
Lĩnhvực của thím, JoJo thấy nhiều taito đang dòmngó đầu tư xửlý rác-chất thải-môi trường các loại rồi đấy thím ợ, càng độchại lại càng lợinhuận, thế mí hiểm. Có những dự án anh JoJo thấy có doanhnghiệp còn được chokhông cả công trình/thiết bị.
JoJo
@ Em Nụi: Anh JoJo đang hỗ trợ xúc tiến dự án cho một cơ quan mua sắm một hệ thống công nghệ thiết bị của một hãng tại San Francisco nên hỏi em mừ. Ra là em ở tận đầu đối ngược mí nó, tiếc quá, không thì có lẽ đã tranh thủ (aka lợi dụng) được em gòi :)
Cơ mờ sao em biết Tĩnh mào gà hay zậy ta?
Cảm ơn Cưng nhiều nha.
nhudaubuoi_tb
Hôm qua đến giờ hóng chuyện phá trinh của con Sành mà đéo thấy đâu cả, toàn thấy computer mới lại IT, đọc ong hết cả thủ.
Unknown
Ref: Emdep Emcoquyen (982)
Sao giờ lại chuyển từ Android sang iOS thế cô? Bị thằng Gúc nó ban à ?
Khoai
[si="6"]Ủa đ/c Buồi Thấy Bà có lộn hôn chớ anh nhớ đ/c Sành bị fá tới fá lui từa-lưa hột-dưa gòi còn jì.[/si]
Unknown
Ref: Bo Tam (1021)
Anh vưỡn làm tất cả các thể loại cô ạ. Làm thân trâungựa thì chủ nó bắt kéo cày hay kéo bừa, anh cứ phải nailưng ra mà kéo thôi cô, miễn là có thóc. Hehe.
Về mảng ứng dụng cho thiết bị di động thì giờ anh làm hybrid applications là chính. Một code chạy trên nhiều nền tảng. Túm lại là con khách hàng nó thích chơi kiểu nào thì anh phải sấp-ngửa kiểu đó. Nó ưng cái bụng là anh đong được xèng.
Nói thật là anh cũng đóe ke lắm về việc anh đang làm Android hay iOS, ứng dụng chạy trên desktop hay website... Anh chỉ quan tâm xèng đông hay thưathớt. Anh làm thuê nên xèng mà đông thì cũng mừng cho ông chủ anh là chính, chứ bản thân anh cũng đóe rất là lợinhuận quá.
Nguoi Ha Loi
Ref: JoJo (1019)
Mụ Gogo, San Francisco cách nơi tui ở chừng hơn 2 tiếng đồng hồ nếu bay thẳng chuyến.
Còn chiện Tĩnh Caca, lếu ở đâu cũng liếm gái nào cũng liếm, ngày nào cũng liếm liên tục, không bị mới là điều lạ.
Nguoi Ha Loi
Thiển nghĩ, bị sùi mào gà hầu như cũng là một niềm kiu hãnh của Tĩnh Ca(ca)
Lucky
Cô Đẹp cồng 971
Hờ- ni chim to của anh Khoai có dại về tương thích lìn- bùi.
Trong lập trình cũng có tương thích lìn- buồi đới- nghe cái đài trên ngọn tre nói vại.
Đại khái ngôn ngữ lập trình (bùi) địt sẽ hú hét váng trời mí hệ điều hành ( lìn ) nếu tương thích.
Tỉ dư:
- Microsoft hợp cạ mí Visual Basic (nó nghĩ ra năm 1991)
- Táo hú hét váng trời mí Objective-C ( 35 năm cmnr- con mẹ nó rồi )
- Gúc ngẫn mí PHP...
Tất diên Java địt thèn nào cũng được.
Hiện các ông lớn nghĩ ra bùi ( NNLT) riêng cho mình, 2009 Gúc đẻ ra GO, 201x Táo đẻ ra Swift, Gét cũng đéo kém cạnh...
Thím hỏi cô đá ngôn ngữ nào, chơi vại thui. Còn soft xác định trên đối tượng nào, phải chạy trên chính chủ mới được.
Lucky
Thầy thím bảo: em mua quả Táo về dùng!
Thím trên đường đi chợ, hết mẹ xèng hehehe
Táo cuả thím đơi
[img=https://scontent-fra3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/11216823_1465559403754999_434467166866220328_n.jpg?oh=af47fe54c5e7f7fa48d56107a4ecb02a&oe=563C4E97]
Dú- mần là phải điệu!
JoJo
@ Em Nụi: Oh, vậy để anh JoJo bàn tính thêm một chút (khoảng 1 tuần) xong lếu ngỏ lời nhờ Cưng đi sứ một chuyến đến San-Francisco để tiềm hiểu, thương thảo giùm anh liệu có được hông ta? (chi phí bay cùng ăn nghỉ anh JoJo sẽ thanh toán, dĩ nhiên) ...
Còn zề bí kíp Lưỡi công của con Tĩnh công công, nghe lỹ nhã kỳ dưng cũng có lý mới đội yếu sinh ný, chỉ là cứ phọt ga vài câu hỏi và lấn cấn thui Cưng ui. Nhẽ nầu từ sự liếm láp như zậy mà giờ nũ đờn ông bị gọi nà Chó? Lủ moá, nói đến đây mà nhiền vô mẹt tượng thèng Khổng Khâu thấy mẹt hấn đỏ zực hết cả lên. Hihihi...
Unknown
Ref: Lucky (1026)
Hehe, cô nói về tươngthích thế thì đúng oy. Ý anh là với lìn nào thì anh chọn loại buồi cho nó tương thích. Đại loại là anh có multiple buồi để chơi.
Tất nhiên buồi chỉ là công cụ, còn ăn nhao vẫn là tưduy, kỹthuật và sángtạo. Cô không tin cứ hỏi Tĩnh Lợn ca ca của cô thì bít. Hehe.
Lucky
Thím trung thành mí bọn IBM, từ thời nồi đồng cối đá, đến bán mẹ cho THTT ( Trung Hoa Thần Thánh ), đến mỏng nhẹ có cánh như hiện nay.
Các ẻm trước đây thích nhất là cặm phập đít xuống dock, chả quan tâm mẹ gì Pin hay nóng, chạy phà phà... chém gió ban hay làm đéo gì mí tim ( team ) cũng nhaonh nhẩu.
Trong túi điệu của thím, có em X1 Carbon, các bẹn bà xúi dùng Táo mỏng. Coi bộ thím đổi qua em Táo dùng thử vại. Thím bần nông, lười thai đổi lắm!
[img=http://img2.news.zing.vn/2013/02/03/2-4.jpg]
Unknown
Ref: Lucky (1030)
Cô Ky (aka thím Tả) còn giữ được con đó kia à? Kỷ niệm của anh về IBM trước thời chuyển cho bọn Lenovo chỉ còn mỗi ông chuột dây dài loằng ngoằng. Dùng sướng cực, giờ anh vưỡn móc ra dùng. Thím nhắc làm anh buồinguồi phết.
Lucky
Xài Táo làm clg cũng ngun- đài trên ngọn tre nói thế.
Mua Táo về để add chim cánh cụt, dùng ter của nó để code. Các Vàng Son thích đẹp, mua Táo về add thèn Get do thói quen sử dụng... rất phí phạm quá!
1. Phí xèng - vì OS X của nó là xèng, xèng kha khá cho giá thành.
2. Ét chại song song 2 OS- thật thân Lừa ưa nặng! Kết hợp tính năng Láp mí lò sưởi, không tệ lắm hehehe
3. Hard Táo nó thiết kế hoàn chỉnh để chạy OS X của nó. Lại đéo dùng, phí mẹ sự đồng bộ tính năng.
Nói chung, tùy tính năng mà xuống xèng cho em lap của mình.
Unknown
Ref: Emdep Emcoquyen (1023)
Cô nổ về hybrid app tôi hóng tí nào. Chọn sai công nghệ sẽ làm tăng chi phí. Hẳn phải có lý do nào đó cô mới chuyển sang hybrid app chứ? Lợi/hại so với native app như thế nào vại ?
Lucky
Chủi cùn, dẻ rách thím đều giữ lại cô Đẹp.
Thế hệ T- xxx đéo còn sản xuất nữa, hehehe em ẻm của thím vẫn mới tinh tươm!
Em chạy khỏe đéo chịu, cắm phập đít vào dock, đá game cứ nụt đi, nụt đi.
Nói thì nói, các thế hệ trước hard khỏe, bền như đội cực nhanh của anh Pín, nhưng sử lý hình ảnh, tốc độ... đéo sánh được mí các thế hệ tiên tiên giờ!
Rét- trô nhẻ đéo hợp thời nữa rùi! hí hí hí
[img=https://lnxg.files.wordpress.com/2011/05/t420s_kb.jpg]
ĐCM cái " bố đéo là dô- bót " mần thím khó chịu ghê!
Unknown
Ref: Bo Tam (1033)
Để tối anh chém cô nghe. Cũng đóe lợi nhuận mấy đâu. Giờ anh bựn chút oy.
Unknown
Ref: Lucky (1034)
Từ ngày có quả Mac phiên bản mid 2014 thì anh đã cho ông nài nhập kho:
[img=http://s4.postimg.org/d0x53l519/IMG_20150803_172906.jpg]
Ông ổng là sản phẩm của IBM sau khi đã sang tên cho Lenovo oy. Để trong kho bụibặm nên trông bửnbửn thế thôi chứ lau chùi lại cũng long lanh không kém gì con của thím đâu.
Thì Bựa Bựa
Thichu DanCo mới congduc cho nhachua xèng cafe ngắm gái có phỏng?
Xèng vìa đến hòm công đức lúc 17h42.
@ Zi có 10% như camket. Để bantang cộng gộp mấy khoản lắt nhắt cả trong lớp rùi chuyển 1 thể.
Thì Bựa Bựa
Dạo nầy đói thối mồm cơ mà bantang ăn chay nên cái mùi thối mồm nó cũng thoảng thoảng hương hữu cơ của cỏ cây thực vật.
Mặc dù vậy, được các thichu thương tình (cả trong lớp và ngoài quán) nên nhachua vẫn nhận được xèng cúng dường. Thaymat nhachua, bantang xin cúi đầu camon công đức voluong của các thichu.
Nhân đang cao hứng, bantang tạm giải mã cái mà đồng chí Kỳ úp mở, đặng giúp các thichu có cái nhìn thấu đáo hơn.
Về tinhhinh thegioi thì có một từ thôi. BAD. Dù vậy vẫn còn những điểm sáng. Nhưng dieuay nghiala VN cũng bị anhhuong theo hướng tieucuc.
Về tinhhinh trong nước các thichu cần chú ý đến sự chenhlech của giá vàng, đến lượng dukhach quocte vào VN, đến laisuat traiphieu dự thầu, đến các vụ bắt bớ, đến tin nguoichet giả sống và nguoisong giả chết, đến beuten DN nợ thuế, đến bắt lô vũ khí mới đây,...
Điều ấy cho thấy là các thichu cần canthan. Vì trước mắt sẽ không hề dedang chút nào.
Sự annguy của chedo luôn được đặt lên hàng đầu.
ADiDaPhat!
chinh lakhongchuan
Ref: Bo Tam (1033)
Định đứng dậy về nhà chạy bộ 5km chợt nhớ ra trời đang mưa nên ngồi lại chém mấy câu với cô Bó Tăm.
Tôi làm khoảng 2 3 projects với khách hàng, chỉ định phải dùng Apache Cordova. Cũng giống mấy thằng cross platform tool khác thôi, dùng HTML CSS Javascript để làm UI, dùng Javascript chọc vào các thành phần của mobile như Camera, Contacts, Meida, etc lấy dữ liệu ra sử dụng cùng UI, sau đó porting ra và chỉnh sửa trên từng nền tảng. Mấy thằng cross platform tool theo tôi chỉ hơn kém nhau thằng nào có cộng đồng lớn hơn thì plugin nhiều hơn dẫn đến làm việc nhanh hơn.
Ưu thì viết 1 lần port ra tất cả. Nhược thì nhiều lắm: chạy chậm trên thiết bị thực, chỉ làm được các UI đơn giản, support vấn đề phân mảnh OS cũng như support kích cỡ các loại màn hình rất tệ (tôi chỉ support iOS, Android và Windows Phone cũng tướt bơ rồi), chỉnh sửa các plugin theo yêu cầu của khách rất vất vả. Ví dụ: chụp ảnh hoặc lấy ảnh từ library ra để sử dụng cho app, nhưng trước khi dùng muốn filter hoặc edit thì cứ thế mà viết native lòi pha cho từng nền tảng.
Trong 2 3 cái project dùng Apache Cordova để làm đấy, về sau tôi còn nhận được 1 project làm lại bằng native code cho cả 3 nền tảng iOS Android Windows Phone. Cũng hi vọng mấy năm nữa mấy thằng cross platform này phát triển đủ mạnh để chạy mượt và giải quyết vấn đề phân mảnh OS cũng như multi device screen, multi screen resolution.
Unknown
Ref: Em làm IT (893)
Xây dựng cấu hình ông AMD này? Nếu phẩy a thì anh đéo, mà anh sẽ rước ngay ông i5 + MSI H97 gaming+GTX 960-đkm cũng 2GB mọi thứ khác để nguyên. Vì chúng CPU, Main, VGA đã quá lâu rồi… thế mới hãm.
Unknown
Ref: Emdep Emcoquyen (999)
Anh cũng dí cặc tháo Pin ra, đúng hơn là anh đéo bâu giờ tháo Pin ra khỏi máy. Vì anh bít Chíp quản lí Pin nó sẽ tự ngắt-nhà sản xuất cài đặt-khi pin đầy. Nó có sẽ an toàn hơn khi mất điện, sốc điện- giống lưu điện chưa? Nếu không có gì thay đổi, tuổi thọ của Pin theo số lần sạc đầy, nghĩa là sao? Nghĩa là sau xxx lần sạc đầy Pin sẽ hư. NSX nói thế anh biết đéo đâu.
Unknown
Ref: Nguyễn Hoàng (1040)
Anh lại cướp Mi rô a chém tiếp:
-Ổng R9380 rõ VGA Games-vưỡn loay hoay điệp khúc Rename có từ thời napoleon ở chuồng (2011), đến ông 380 này thêm được HBM (high bandwidth memory). Ông này ăn điện, ồn ào, chơi games khung hình kém ổn định quá. Đkm cái này anh king nghiệm rất. Ơ kìa! HBM cũng hứa hẹn phết, nếu ta nhớ lại nó giống giải pháp thời AMD64.
Unknown
Ref: Nguyễn Hoàng (1040)
-CPU FX 8320E may có chữ E nhá… cũng tạm mặc dù nó cũng ra đời lâu rồi. Anh nghĩ thay mẹ con I5 cùng tiền con 8320E+Hyper 212 Evo. Mát mẻ hiệu năng Games ăn đứt.
Unknown
Ref: Nguyễn Hoàng (1040)
- MSI 970 Gaming AM3+quá kém so với H97 in tèo ở chỗ: Đéo có tích hợp USB 3.0 mà phải dung con Via hỗ trợ. Đéo có luôn M2, đéo có luôn PCI Ex 3.0 mà vưỡn ở 2.x ( anh nhớ cặp Chipset AMD cầu bắc 970 và cầu nam 950 có từ năm 2011 ràu).
Anh đang bàn về bộ Games tầm trung trung nhá! Con nào thấy trong có AMD 8320E mà vội chém đến đồ họa thì anh lại chém tiếp.
KhoaiLang
Tôi hơi bất ngờ vì giờ nãy vẫn có người cãi nhau về phần cứng. Phần phẩn đáng lẽ đã phải kết thúc lâu mịe rồi. Cacc ko nên show quá nhiều làm gì.
giacatnuong
[fo: color="#6633ff" face="monospace"]Đcm, đọc quán chán vãi \./ mấy con thích thể hiện trình I TỜ . Hệ hệ, zưng thứ mấy con điêng nói đéo có gì cao siêu, khó hiểu cả. Cũng càng không gọi gì là khai sáng văn mênh.Cồng các con điêng Moa còn đéo thèm đọc. Hệ hệ. Zững thứ này gúc 5 phút Moa nắm mẹ hết. Khà Khà. Tập trung vào mấy cái khai sáng or đit bọp thì văn công xu chiêng mới khoái. Mới hóng quán nhiều.[/fo]
Unknown
ĐKM, định chém tí về hybrid app với cô Tam nhưng thấy cô Chuẩn chém qua loa cơ bản oy nên anh tạm thời đóe chém. Cả ngày trên quán toàn ai ti với ai teo dức hết cả đầu goy. Giờ anh dẫn độ các cô sang gáimú địtbọp tí cho nó thư giãn cái ông puồi phát nhờ.
Anh nhớ chính xác mùng 2 tháng chín năm ngoái, chẳng hiểu sao quốc khánh lại trùng mẹ quốc tang nên lòng anh rạorực, ấmức chỉ muốn được xuất tinh. Những ngày này Nụi Chó buồn thê thảm, phố xá vắngteo, cờ hoa ủrũ khiến ngay cả những ả cave cũng đóe còn cửa kiếm cắn nên đành lủithủi vác bướm về quê thăm nom cha mẹ già con cái dại. Anh nhấc phone, giở tàu-nhanh-list dài dằngdặc ra mà chẳng call được ẻm nào. Trong cái rủi hẳn lúc nào cũng lấpló cái may, đúng lúc bi đát, sầu thương nhất, thẳm sâu trong hình dung, kýức của anh bỗng thấpthoáng hiện về một nick chat Ola mà có lần anh đã từng chào hỏi vuvơ, đâu đó. Vì nàng từng nói quê nàng Nụi Chó gộc nên anh chắc nàng vưỡn hẳn nhiên đang lưu lại chốn thành đô.
Bật máy tính, mở bờ rao zơ đăng nhập vào chat.ola.vn, anh mừng đến nghẹn ngào khi nick nàng đã nằm trong danh sách bẹnbà và sáng ánh đèn xanh le lói.
Thì Bựa Bựa
ADiDaPhat!
Tonight, saukhi có xèng với lời nhắn để đi uống cafe ngắm gái đờ cờ mờ thì bantang đã thuchien theo đúng mong ước của thichu nào đó hảo tâm.
Không những được ngắm gái mà còn được ngồi uống cafe cùng gái.
Không những được ngồi uống cùng mà còn được nghe gái hát khe khẽ và kể chuyện thỏ thẻ.
Không những được nghe gái thỏ thẻ mà còn được gái nhờ đuổi muỗi bâu ở cặp chưn dài thuồn thuột.
Cuối cùng gái lại dành phần trả tiền.
Đấy, bantang cứ thật thà baocao lại tinhhinh thu-chi xèng congduc của nhachua tonight.
Thế!
ADiDaPhat!
Unknown
Bật máy tính, mở bờ rao zơ đăng nhập vào chat.ola.vn, anh mừng đến nghẹn ngào khi nick nàng đã nằm trong danh sách bẹnbà và sáng ánh đèn xanh le lói. Anh “ping” nàng phát rồi nínthở trong đợichờ, hyvọng. Trời đất bỗng bừng lên rựcrỡ khi anh nhận được hồi âm thỏthẻ từ nàng. Nàng trách anh sao lặn đâu lâu ngày không vào Ola cùng nàng tâm sự làm nàng ngỡ rằng đã mãimãi mất anh dồi. Nếu điều đó xảy ra thì nàng tiếc lắm. Anh cũng đongđưa với nàng rằng công việc anh bậnmải, dẫu rằng anh nhớ nàng đến phát điên mà cũng chẳng thu xếp đặng thời gian. Anh gợi ý với nàng hay chúng mình hẹn hò dinner đâu đó, tâm sự anh đã đầy bầu mà chửa biết dốc hết cùng ai. Nàng cho địa chỉ, anh phóng oai tàu thẳng CổNhuế, ổ xó con đóe nào nghe đồn bấthủ hừng hực phi sang.
Anh đợi nàng chân cầu Noi chừng tàn hai điếu thuốc thì phía xa xa thấpthoáng một vàng son chậm rãi tiến lại gần. Dù đã kinh qua nhiều chuyến hẹnhò bấtngờ khó đoán trước mà anh vưỡn thấy thoáng chút run run nơi lồng ngực rồi lan tỏa sang khắp cả các cơquan bộphận khác của ông người. Anh đóe tính cơ quan ở giữa hai chân vì ổng đương nhiên là run lên mặcđịnh. Nàng hơi xinh nhưng đặc biệt có duyên với tiếng cười tròn như khói thuốc. Đôi bồngđảo của nàng viên mãn hơn cả vũtrụ buổi hồnghoang, cặp mắt mơmàng pha chút dâmdê gợi cho anh cảm giác phêpha rất khi anh liên tưởng đến những giọt lệ đang ứa tuôn nơi nàng ở vị trí giữa hai chân. Anh nhìn nàng, thoáng chút ửng hồng trên gương mặt cho đúng mốt giaitân. Hehe, thú thực với các cô, từ nằmnôi anh đã mắc chứng đỏ mẹt, thẹn thùng mỗi lần đối diện cùng gái lạ. Cũng bởi điều này mà gái rất dễ có cảm tình với anh ngay từ cái liếc mắt đầu tiên. Đóe biết có phải, hay là anh ngộ nhận?
vừ a xoắn
[si="5"]Phựt phựt cái địt lồn mẹ thằng Hai Bựa.[/si]
Thì Bựa Bựa
Ref: vừ a xoắn (1050)
ADiDaPhat! Thiệntai thiệntai quá à kơ
Thế!
Unknown
Anh chở nàng đi tìm quán nhậu với tâm trạng hồhởi như vừa bắt được một bịch ông Tơn rơi ra từ một nơi vô định. Nàng ngồi sau đít oai tàu và kể với anh khá nhiều về tâm sự bản thân. Anh tập trung cao độ, lắng nghe nhịp đập mơ hồ nơi con tim nằm thẳm sâu mãi tận đâu đó dưới đáy cặp bánh dày nóng hôi hổi đang áp chặt lưng anh. Anh chỉ nghe lángmáng rằng nàng đang công tác ở một đài truyền thanh nào đó bởi ông puồi anh đã ngúcngắc đòi nhấc cổ vùng lên, ảnh hưởng đến thínhgiác ít nhiều.
Anh với nàng gọi một nồi lẩu vịt cùng mấy chai Ken. Hai đứa sátvai ngồi mútbia, chuyện trò ra chiều thânthiết lắm. Vì tửu lượng của anh là lìutìu, giớihạn nên lúc này anh kiênnhẫn nghe nàng kể và tranhthủ chút dạo đầu cho đôi tay giở nên mềmdẻo. Nàng 26 tuổi đã bỏ chồng một năm và hiện đang sống cùng bố mẹ. Con trai nàng do bố nuôi nên nàng khá thoải mái, tự do.
Khi nàng đã chống chếnh hơi men thì trời cũng đà khá muộn. Anh chở nàng về ngang qua đường Hoàng Quốc Việt, mắt anh đảo liên hồi, tìm xem có nhà nghỉ nào khiến anh ưng cái bụng không. Nàng hỏi anh kiếm tìm gì thế, anh giả nhời rằng muốn khám phá xem cõi bồng lai là có thực hay hư. Nàng khẽ cười khiến lòng anh ấm áp, cũng là củngcố niềmtin cho anh vữngvàng rẽ lái tạt ngang vào một nhà nghỉ ven đường. Nàng cố níu áo, đập nhẹ lưng anh một cách vụng về, miệng lắp bắp “đừng anh, không được đâu” nhưng đương nhiên lúc này anh còn hiểu nàng hơn cả bản thân. Hehe, anh ngủ phát đã, muộn dồi.
Chị Bương Cảnhsátviên
Chị nghĩ em Lucky nên quay lại chuyên môn tiến sĩ trực thăng thay vì nổ oang oang về những thứ em đéo hiểu. Thân mến.
Mr Robot
A mới tậu con nài đặng chại database cho nó đỡ lác:
[img=http://i1083.photobucket.com/albums/j397/quanghienboy/20150804_083209_zpsbtknmyz7_edit_1438652049939_zpstdseyfdw.jpg]
Silk
Các bựa cho anh hỏithăm là mần thẻ Credit cạc của ngânhàng nào thì lợinhuận nhất nhỉ?
Khoai
[si="6"]Đ/c Siêu Rồ nên mần thẻ ACB, anh nghĩ.
Cho tới thờiđiểm hiệntại, hoạtđộng lõi (tíndụng) của ngân hàng hãng vẫn đạt doanhthu và lợinhuận tốt nhất so với trước đây.[/si]
chinh lakhongchuan
Ref: Emdep Emcoquyen (1047)
Cô làm thực tế rồi thì chém thêm đi để tôi mở mang. Tôi thấy còn mấy thằng nữa như Sencha Qt Appcelerator etc nhưng chưa có thằng nào thuê để tôi chọc ngoáy cả [(o)].
chinh lakhongchuan
Ref: Khoai (1056)
Tôi ghét bọn ACB. Bọn khác van xin để mình dùng thẻ tín dụng của bọn nó trong khi thằng ACB nó bắt mình phải làm tối thiểu 6 tháng ở chỗ mới nhất. Tsb bọn con lợn tinh hoa.
Unknown
Ref: chinh lakhongchuan (1039)
Vậy nên tôi mới ngạc nhiên khi cô Đẹp chuyển từ native sang hybrid. Chắc do thằng khách muốn làm nhiều platform mà không muốn chi nhiều tiền.
Unknown
Ref: Glory King (1053)
[img=http://static.dnaindia.com/sites/default/files/1914995.jpg]
Khoai
[si="6"]Ref: chinh lakhongchuan (1058)
Mất lòng trước, đặng lòng sau đ/c à.
Anh đã tiếpxúc mới nhiều ngânhàng, con ACB không có ýđịnh moi xèng của các cô bằng mọi giá, ngoài chiện đong xèng, cỏn còn mongmuốn fụcvụ các cô lâu dài (zìa hoạtđộng tíndụng).
Bị trong trỏng có một fần lớn vốn ngoại nên được các cổđông nướcngoài giámsát khá kỹlưỡng.[/si]
Mr Robot
Ref: chinh lakhongchuan (1057)
Cô emdep dpdvd(aka đéo phải dạng vừa đâu) bị cổ nhận và gất tự tin làm được phần mềm chại trên phone 2 cho khách trong khi công ty đéo có cái mái nào chại mac os (chớ hong phải macintosh đâu nha) mí cả cổ chưa lập trình Xcode lần nào (như cổ nổ)
cu Tí
Anh khiến cáo cô Lụa nên mở CreditCard tại Vietcombank, công nghệ tân tiến hiện đại, tác phong phục vụ đã thay đổi nhiều rất, thêm nữa lãi suất là rẻ nhất(khoảng 17%/ năm).
wet blanket
Tớ recommend các cô làm visa credit card của Đông Á, vì sao?
Vì:
- Phí thường niên rẻ nhứt: 200 ông cụ/ niên
- Có hệ thống autobanking, tức các cô có thể nhét mẹ tiền vào cây ATM, nhằm thanh tất toán tín dụng sau mỗi tháng mà đéo phải vào Ngân hàng, tất nhiên là không tính phí.
Phong Anh
Cô Lụa nên mở ở Vietcombank vì phí chuyển đổi ngoại tệ của cỏn rẻ nhất 1.5%. Các ngân hàng khác có khi nó ăn của cô 3-4% thanh toán Paypal với mụ Zì nhiều là vỡ mồm.
wet blanket
Ref: tiểu tinhbông (1064)
Về thái độ phục vụ thì ở mức ổn. Lãi suất tương đương các ngân hàng khác. Dễ làm vì lương 5 trẹo ông cụ 1 tháng đã có thể đăng ký.
Sất
Ref: cu Tí (1063)
Cô cu Tí nói đúng gòi đấy, a vote, dcm, đi ra khỏi lừa dùng credit card của VCB mới thấy lợi nhuận nữa, tỷ giả rất okie, bằng giá niêm yết lun, ít thấy charge phí chuyển đổi ngoại tệ.
Vợ Đánh
Ref: Sất (1067)
Chết cười con Sất ngu gì ngu phát ói.
Con nài chắc chưa bao giờ rời khỏi Lừa, mới khen thẻ credit bank Lừa dùng ngon ở nước ngoài.
Muốn xài thẻ ở nước ngoài, thì phải mở thẻ (credit hoặc debit) của các tổ chức tài chánh như Visa, Master.... mà những thẻ nài hầu như bank Lừa nào cũng mần.
Còn muốn mở credit card ở bank Lừa nào tốt ư ? Hãy chọn bank nào cho các cô, lũ bú zù mõm thúi, hạn mức vay cao nhất í.
Bú zù tưởng mình là Zily hay sao mà đòi chọn bank ơ kìa ?!
MBTrading
Ref: F1 Condor (1068)
Con này bị gì vậy trời, credit hiện tại chỉ có Visa và Master...ngân hàng chỉ là đại lý phát hành, ăn chia tiền phí với hai công ty trên
Đi nước ngoài thì nên xài visa của của các ngân hàng nước ngoài phát hành như City, BoA-Bank of America, HSBC tệ lắm cũng ANZ hay Standard Charter như vậy mới dễ clearing
cu Tí
Tui ra nn cà thẻ Visa, Master ... của Vietcombank phát hành phà phà, có thấy vấn đề đéo gì đâu!
Vợ Đánh
Ref: MBTradingVN (1069)
Lại thêm con Trét ngu & sa lông nữa.
Visa đều có hai loại là Debit (có ghi chữ 'Debit') và credit (hông ghi). Riêng thẻ Master thì hông ghi debit lẫn credit. Đã biết bank Lừa chỉ là đại lý phát hành cho Visa/ Master thì tính chất, giá trị của các các thẻ visa/ master do các bank lừa phát hành là như nhau cả. Chả có thẻ nào dễ hay khó clearing cả.
@ Cu bé: ku cà thẻ Visa do Vietcombank phát hành thì đấy lại là chiện khác. Vietcombank ha any bank Lừa nào chỉ là đại lý phát hành cho thằng Visa hay Master, mà thôi.
Điều thiếm chửi ở đây là mấy cô sa lông dùng thẻ tín dụng của bank Lừa ra nước ngoài cà cà, cà cái củ kẹc hehe. Qua bển, mấy cái thẻ đó chỉ dùng để .... gãi đít hoy, chả có giá trị mịa gì. Hiểu chưa nà ?
KhoaiLang
Yêu cầu mụ zì và các tinh bông phủ biến ngay và luôn về thẻ và cách sử dụng. Vào quán bựa ko thể ko biết những điều điểu. Tôi biết, gưng diễn đạt kém rất nên đặng nhờ cacc vại.
Mr Robot
Ref: Khoai Lang (1072)
Vụ nài nhẽ Dì đã giảng 4568970065 cồng gòi, sợt cái là ga ngay hoy người ơi.
Carrot
bam thử nhát cho nhuần tay, đọc chùa nhà Zì mãi mới ngoi lên lạy Zì nhát... rồi lặn tiếp.
Trau Canh
Tôi nghĩ ý con Siêu, Bíthơ Khoai, con Sất, con gìgì (not Zì) là hỏiđáp nhàbăng Lừa nào mần tốt thẻ cờređít kẹc do vida hay máttơ pháthành? Vuilòng cầnphơm giúp cái. Con Đánh đọc-không-suynghĩ nhào vào chửi àoào ví thẻ tíndụng của nhàbăng Lừa mần như conkẹc dùng để ra nướcngoài gãi đít rồi giảnggiải đebít rồi cờređít.
Tôi chưa thấy băng Lừa nào tự mần thẻ tíndụng cả. Còn nếu là nhà băng Lừa pháthành cờređít hay đebít cho tụi vida máttơ zixibi các cái thì con nào đó nói đúng rồi: nhàbăng nào pháthành mà cacc cà chẳng được, quantrọng là cà cho đã rồi về nó tính tỉgiá + phí chuyểnđổi nhưthếnào thôi.
Còn vụ máttơ đebít không ghi đebít trên thẻ thì con Đánh nổ sai rồi. Tôi không biết thẻ nhàbăng Lừa thì ghi sao nhưng Tây Bương quê Zì thì nó có ghi đebít đó nha.
Mr Robot
http://an-hoang-trung-tuong.blogspot.com/2012/05/online-payment-thanhtoan-tructuyen.html?m=1
http://an-hoang-trung-tuong.blogspot.com/2012/05/online-payment-thanhtoan-tructuyen-2.html?m=1
Link bài giảng về thanh toán trực tuyến đai. Tôi dùng fone nên tạo hyperlink ko tiện, cô nầu chưa thẩm thì tự cốp bết vào trình duyệt gòi thẩm đi nhá người ơi.
Mr Robot
Ref: Trau Canh (1075)
Nhẽ cô ít thẩm cồng của chiên da gồng mách 4 sao, người thường cưỡi ông lợn mào hồng và có cả rổ lựu đạn giấu trong xa lông nan gòi đi khắp thế gian hay sao?
Silk
Gớm các cô nhiệttình quá hehe đcm.
Ý anh hỏi lợinhuận ở đây nghĩalà thủtục nhanhgọn nhất, lãi suất ít nhất, cà được ra nhiều xèng nhất hehe, nợ được (không lãi) lâu nhất, phí duytrì thấpnhất.
Thườngthường thì các ngânhàng đều cho nợ ko lãi 45 ngày, phí duytrì 200k/năm, rút xèng mặt trừ 4% tổng số tiền?
Anh đương nghiêng về phía Vietcombank, vì anh chỉ có nhucầu thanhtoán trongnước, ngoàinước thì anh đương dùng thẻ Visa prepaid của ACB gòi.
Ah còn vấnđề nữa, anh laođộng tựdo thì làmnào chứngminh được thunhập đặng mần thẻ nhỉ? Hay bọn bỏn cũng có kiểu làm dịchvụ, chả cần cặc j cũng cothe mần được?
cu Tí
@Lụa
Lao động tự do muốn mần thẻ CC thì phải có thế chấp(chả dụ sổ tiết kiệm), hoặc tín chấp(bảo lãnh của cán bộ ngân hàng phát hành thẻ).
Có vậy thôi người ơi,quá đơn giản có phỏng hehe.
wet blanket
[fo: size="4"]Ref: Trau Canh <A HREF="http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/2015/07/financial-risk-analysis-phantich-ruiro.html?commentPage=6#cmt.1075">(1075)</A> [/fo][fo: size="4"]bank lừa vẫn có chữ debit trên thẻ master[/fo][fo: size="4"][img=https://lh3.googleusercontent.com/8J2LvqcbWLcbJTL2Beg8MKakvO3oseevSkhuAKT3pc99ZcBk3L3sLDGJ151pe2zYo5ySVH4Q=w1344-h547-rw][/fo][fo: size="4"]
[/fo][fo: size="4"]Nếu cô Silk không có chứng minh thu nhập, chỉ còn cách gửi số tiền tương ứng hạn mức cô mong muốn vào bank. Làm vậy khác gì dùng thẻ debit, hehe[/fo]
wet blanket
Ref: tiểu tinhbông (1080)
bốtlại
[img=http://s7.postimg.org/59jmwbj3f/11781739_871157379637085_7934090424030173440_n.jpg]
Anonymous
Ref: Lucky (1027)
Cả bag và hand đều gất chi là đẹp quá. Nhẽ thím ngoài băm tí. Nhể?
Mr Robot
Ref: tiểu tinhbông (1081)
Con nài a thái 2 có 2 cái ngu:
1. Tự dưng bốt debit card của mình lên mạng.
2. Bốt hình mà che mịa hết 2/3 thì bốt làm cái mả mẹ gì cho mất công.
wet blanket
Ref: ITMan (1083)
Biết viết mà đéo biết đọc, chứng nào tật nấy, mặc dù đã nhắc biết bao nhiêu lần.
Muốn chứng minh thành quả trồng người của ông cụ phỏng?
Mr Robot
Ref: tiểu tinhbông (1084)
Duy lí 1 chút đi cô, nếu a chưởi sai thì cô bật chết cụ đi chớ chứng chứng cái lòn gì người ơi.
Khâm thử@Lói
Sất
Ref: F1 Condor (1068)
Đọc 2 chớp 3 nhoáng cãi dư phá mả! Có cần phải vậy hem?
wet blanket
Ref: ITMan (1085)
Anh rất hối hận vì đã xả rác quán Bựa (vụ cục pin trển) vì phát biểu ngu dốt của cô. Và từ nay anh dí buồi nhé con tiin tiin kia
Sao Sɷlɷ
Thông báo:
1- Anh đã nhận được chút xèng trên PayPal từ cô Hấc qua vụ tư-vấn NAS. Hy vọng co Hấc sẽ triển khai thành công và chia sẻ kinh nghiệm.
2- Con Bựa nào vẫn còn lúng-túng với PayPal thì đánh-dây-thép cho anh ở hòm thư jameshadong@gmail.com. Hoặc vứt mẹ câu hỏi lên đây, nhé.
Vợ Đánh
Ref: Sất (1086)
3 chớp 3 nháng cái cukec, cái gì đây :
Cô cu Tí nói đúng gòi đấy, a vote, dcm, đi ra khỏi lừa dùng credit card của VCB mới thấy lợi nhuận nữa, tỷ giả rất okie, bằng giá niêm yết lun, ít thấy charge phí chuyển đổi......
Lủ moá, credit card của VCB hông phải ... gãi đít chớ làm được gì ở lước ngoài hử ?
Lại còn con ngu nào ở trên (Trâu Canh ?) lại còn tuyên bố chưa thấy bank Lừa nào tự mần credit card nữa chớ ! Kinh nghiệm non & yếu thế thì đừng tuyên bố vung vít như thế, kẻo thiếm Đánh tặng cho bộ... sa lông giờ.
Bựa gì chán vãi, đến giờ mà còn đéo biết thế nào là Debit, là Credit, là Visa/ Master.... tuyền lũ bàn dái (giấy hehe) sa lông đéo chịu.
Zily đâu trồi lên giảng cho bọn tintin các nghiệp vụ (cơ bản) của bank cái coi.
Vợ Đánh
Chất lượng QB ngài càng xuống cấp vì những còng chém vung vít dzô trách nhiệm của những tintin bàn giái.
Chúng chém zìa những điều chúng chưa hiểu thậm chí chưa đủ tầm để hiểu. Thế mà chúng cứ quăng nịu đạn bùm chéo rồi azua lấy được.
QB thu phí mà bọn tintin nài chịu xuống xèng là thiếm Đánh nguyện muốc lodit em Ngác lủ moá.
Hết chiện, chửi Zily !
gioăng
Ref: cu Tí (1070)
Anh cũng cà Visa và Master của VCB ờ nn, phàphà cũng, nhiều niên gòy.
Thì Bựa Bựa
Bàn giấy mí có time chém chớ bàn gỗ time điếu đâu ga.
ADiDaPhat! Thientai thientai quá.
Ai càng kyvong nhiều sẽ càng thatvong lớn. Chi bằng điều gì không ưng ta cứ lướt lướt đi. Như gió thoảng mây trôi cho đời nhẹ nhõm.
Thế!
Sất
Ref: F1 Condor (1089)
Những loại thẻ nào của VCB được gọi là "credit card"? Tự giả nhời rồi bốc shit vã vào họng đi!
Unknown
Anh khuyến khích nổ bom vô tư ở quán, cơ mà cũng sẽ là những người đầu tiên ủng hộ và xuống xèng cho việc Zì thu phí sinh hoạt ở Bựa Quán, zù anh cồng zư kẹc hoặc chỉ iêm lặng.
Cô gì chủ Nìu Yọc tham, mần cách đây mấy niên việc thu phí đọc báo internet, hồi hổi anh điên lắm, zưng zờ thì ủng hộ, đcm ủng hộ.
thu phí đọc quán đi thôi người ơi, của free đã cho đi quá nhiều gòi.
MBTrading
Ref: Sất (1093)
Móa ơi, tôi thật sự kinh ngạc về kiến thức của con vợ đánh này đó...
Credit hay Debit là hai loại thẻ của Visa và Master, đây là hai thằng lớn nhất thôi nha...ngoài ra còn có America Express, Diner Club, travel Group...
Thẻ sẽ co ghi loại Credit hay Debit nhưng khi máy nó đọc dãy số là nó cũng biết loại nào
Ngân hàng phát hành uy tính càng cao thì chủ thẻ ít gặp rắc rối khi quẹt thẻ. ít bị từ chối thanh toán
Củ Chuối Tây
Ref: Chính Công (1094)
vào nhầm tài khoản, zưng cơ mà, anh kệ.
Sất
Khi anh nói Vợ Đánh đọc 2 chớp 3 nhoáng là đung như thế, đừng cãi! Mấy giờ rồi mà còn lên lớp mấy thứ vớ vỉn đó? Tip cho các cô đi Sing mọi: bọn taxi ở bển chê Visa, kể cả phát hành bởi DBS! Chúng thích cash, Master và Amex! Anh Gioăng cồng phơm cái coi!
Sất
Hay Vợ Đánh định chứng minh với anh thẻ Connect24 của VCB cũng là credit card?
Unknown
Ref: Sất (1097)
Hai tuần trước anh ngủ ở Geylang. Bỗngnhiên sáng hômhổm anh lên cơn độngkinh, dậy rõ sớm xuống đường hít tí khí giời. Vừa đứng châm điếu thuốc thì có em đến rủ rê làm nhát short-time. Anh confirm là mấy em đứng canh dưới chân các khách sạn ở Sing lúc nửa đêm về sáng cũng chê Cờ-rê-địt-cặc mà đóe ke đến tên tuổi các chú phát hành nhé. Hehe.
Thì Bựa Bựa
Niên 2015, thịtrường bánlẻ (aka retail market) ở Lừa đang có chiều hướng gia tăng.
Đây là một tínhiệu tốt cho thấy cothe thựchiện bienphap kích-cầu.
Và một trong các bienphap đã được thucthi, đó chính là nới lỏng tíndụng.
Nghe đâu có ngân hàng được tangtruong tíndụng đến 36%, các thíchủ có biết ngânhàng đó là ngânhàng nào không thế?
gioăng
ACB thì anh có quả Visa quãng 10 niên trước. Trục trặc quả đòi tiền hoàn thuế. Phải lên văn phòng Gồng mà thủ tục nhiêu khê vãi, mà anh lại ở tỉnh. Nên hủy mẹ.
Anh chỉ nhớ có lần trục trặc ở nn là ở Mã. Quẹt mãi không được, cả 2 thẻ luôn. Thảo luận thêm thì bỏn nói máy trục trặc từ hổm rồi, để check lại. Sau phải rút xèng mặt trả.
Quãng 5 niên cuối của anh là Master VCB. Nhớ có quả ở Sing xếp hàng taxi đến lượt rồi mà ko lên được xe vì 1 số xe không chấp nhận thẻ. Phải cho qua 2, 3 lượt mới có thằng chấp nhận.
Taxi Sinh thì flexible thôi, luôn welcome xèng mặt.
wet blanket
[fo: size="4" color="#006600"]Thẻ ghi nợ (debit) VÀ thẻ tín dụng (credit) có 2 loại là
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]+ Cuốc tế - bởi, bank lừa phân phối, cho VISA or MASTTER card,...
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]+ Nội địa – bởi, MỘT SỐ bank lừa cấp và quản lý, trong đó KHÔNG có vietcombank. (Cô Trết gúc lại mau)
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
Thẻ Cuốc tế để thanh toán trên toàn thế giới đúng như tên gọi. Thẻ nội địa thanh toán chỉ trong nước, ra nước ngoài rõ chỉ để cà ass.
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]Thiếm Đánh nói đúng gần như toàn bộ gòi, ngoại trừ “Mastercard thì hông ghi debit lẫn credit”, địt cụ tiếc thế.[/fo][fo: size="4" color="#006600"]
[/fo][fo: size="4" color="#006600"]Mong Thiếm đừng quá cứng nhắc câu chữ, dẫn đến cãi cọ linh tinh, chả cần thiết. Mà hãy chỉ ra cho người ta thấy họ viết sai mẹ chữ nào.[/fo][fo: size="4" color="#006600"]Vì từ đầu cacc vẫn chỉ đang nói về thẻ Cuốc tế (mặc dù thiếu sót câu chữ), cho đến khi bị thiếm chưởi dư ông chố thì loạn mẹ lên.[/fo]
Forest
DCM chết cười với các tinh bông quán bựa. Có cái debit và credit cảd mà cãi nhau như mổ bò, rồi bank Lừa ỏ non-Lừa! Toàn nhìn cái vỏ mà đéo hiểu bản chất.
Master hay Visa là cái gì thì con MB nói đúng rôi. Còn thì:
Debit là tiêu tiền túi của chúng mài, TK có tiền thì tiêu, hết nhịn.
Credit là tiêu trước trả sau, coi như bank cho vay không lãi 40 ngày. Bọn bán hàng nhận Credit card chỉ có tiền trong TK sau đâu 30 ngày.
Thế nên, bọn Taxi hay bán lẻ ở Tây không khoái Credit dù cho bank Tây- ở Tây phát hành. Vì chúng đéo được lấy tiền ngay! Cash là nhất or debit.
Ở Tây lông, hạn mức Credit cao chứng tỏ độ tin cậy của Lừa hay Lợn về mặt tài chính cao-aka người tử tế. Nhiều KS nó đéo nhận cash để tránh đám chí phèo Tây.
Ở Lừa từng có bọn KS đòi anh thêm 3% nếu thanh toán bằng Credit, vài shop bán lẻ ở Tây cũng đòi thêm vài $ nếu dùng Credit (thẻ Tây nhá).
Còn có bọn siêu thị (Tây)chỉ nhân Amex hay Master. Lý do anh đéo biết.Nhưng cũng có bọn thì chơi tất. Khi đó thì Visa hay cái Amex...do bank Lừa phát cũng OK.
Động não đi lũ Lừa , đừng chỉ đưa ví dụ cá nhân mình ra rồi kết luận hồ đồ. Lừa lắm!
Anonymous
[si="6"]chúng mày vào nhà của các mác lý toét coi chuyen gia kinh tế quán bựa tinh PV và FV kìa, cười phọt mẹ nó cứt haha
chuyên gia tính nó phải thế
[/si]
Anonymous
[img=http://s107.haivainoi.com/images/2014/12/10/large_t1e8z1fl0dtqpk3eekb9vap6ygbpylzobuw8mbxuehms1gf7g6.jpg]
Ottawa
Ref: MBTradingVN (1095)
Con này trả lời đúng rồi.
Thẻ sẽ co ghi loại Credit hay Debit nhưng khi máy nó đọc dãy số là nó cũng biết loại nào
Đừng nhầm giữa thẻ Credit hay Debit
Debit là phải có tiền trong tài khoản.
Credit là đéo cần tiền trong tài khoản, có thể tiêu ứng trước. Tùy từng chủ thẻ được ứng bao nhiêu. Bọn trong nghề gọi là hạn mức thấu chi hehe
Đừng nhầm giữa Visa, Master,..America Express và Thẻ ATM trong nước nhé bọn điêng.
Visa đầu 4. Master đầu 5. America Express đầu 3.
Bọn Paypal hoặc Moneybookers hoặc Netteler... là bọn trung gian uy tín.
Ở VN. Paypal nên dùng của bọn Sacombank và VCB.
Sao Sɷlɷ
Ref: thanh tam (1104)
Lồn mẹ nhà cô.
Cút mẹ cô đi cho nước nó trong.
Khoai
[si="6"]Anh nghĩ nhà-cungcấp hànghóa, dịchvụ nếu muốn nhận cash hơn card thì chỉ vì họ không muốn người khác biết số tiền thực thu của họ là baonhiêu.
Thứ hai là cash thì cóthể có tiền dư.
Còn ghi hay không ghi chứcnăng trên thẻ thì đúng là có một số loại thẻ do một số ngânhàng fáthành không ghi, nhưng không quantrọng vì chủ thẻ và điểm chấpnhận thẻ biết gõ chứcnăng của thẻ thẽ.[/si]
Anonymous
Anonymous
[si="6"]'Ref: thanh tam (1104) Lồn mẹ nhà cô. Cút mẹ cô đi cho nước nó trong' một Fan của chuyên gia KT Lý Toét chia sẻ.[/si]
Sao Sɷlɷ
Ref: Khoai (1108)
Hơn nữa, bọn kinh-doanh dịch vụ ở Tây thích cash, vì bỏn đéo/trốn đóng thuế trên khoản cash đó. Dùng thẻ, các con Thuế sẽ đợp gọn ngay-luôn dễ dàng.
Tương tự các bọn kinh doanh lìu tìu, taxi, massage chân, etc. cũng thích cash.
Ở Lừa thì anh đéo biết thuế-má thế nào. Bí thơ chỉ đạo thêm cách nộp-thuế hiệu quả. Hehe.
Sao Sɷlɷ
Con Thanh Thanh Tâm về tắm-rửa kỳ-cọ cho sạch bớt mùi bần-nông răng-vẩu đi rồi hẵng vào quán Bựa nhé.
Đừng để anh lại nặng lời nữa.
Unknown
anh chuyên bán lẻ cho khách hàng nhưng anh cũng không thích khách quẹt thẻ lý do:
Quẹt visa nó trừ ngay 1.7% trên tổng số tiền thanh toán.
Quẹt master nó trừ 1.8% trên tổng số tiền thanh toán.
Ngân hàng mở thẻ nó thu phí thường niên của chủ thẻ, thu 1.7-1.8% phí giao dịch thanh toán.
Chủ thẻ thanh toán chậm thì nó tính lãi rõ cao. thằng ANZ tính lãi 28.8% / năm
Anonymous
[si="6"]Con Thanh Thanh Tâm về tắm-rửa kỳ-cọ cho sạch bớt mùi bần-nông răng-vẩu đi rồi hẵng vào quán Bựa nhé. Đừng để anh lại nặng lời nữa.
một fan của Lí Toét đe dọa [/si]
Badman
Ref: thanh tam (1114)
DKM con thanh tam kiểu đéo cũng bị mụ Zì khâu mõm lếu cỏn cứ sủa ngu.Đèo mẹ.
Anonymous
[si="6"]Bạn quyen dinh và thanh tam,
Nếu các bạn không đưa ra được bảng tính đúng, thì cũng chẳng ai đọc commeent của các bạn. Lí Toét
em trả Lời cho chuyên gia KT ở đây ạ, giờ là mấy giờ rồi chuyên gia ạ? Thôi chuyên gia tính Đúng, lãi suất 1 năm là 5.5%, chuyên gia tính PV bằng cách lấy con mẹ nó dòng tiền mỗi quí chia ra. Ví dụ Ở giai đoạn 1,2,3,4 chuyên gia lấy 25 chia cho lần lượt (1+0.055) mũ 1 rồi mũ 2, 3 ,4 ra các PV như 23.67; 22.41; 21.22; và 20.09 ạ.
em lạy chuyên gia thêm 1 lạy nữa về trình độ, đã vậy còn đế thêm phải đưa ra bảng tính đúng hô hô, chuyên gia ăn gì nói em ra chợ mua cúng ạ [/si]
Anonymous
[si="6"]có bác nào học FMBA chả lời dùm em cái ạ haha. Hay ở đây ko ai biết tính PV?[/si]
Thì Bựa Bựa
@ Thíchủ Thànhtâm aka "thanh tam":
Theo truyenthong buaquan, những Kẻ Tỏ Ra nguyhiem cuoicung đều bị bọn bựa chứngminh bằng lýlẽ là Ngu.
Bầntăng thấy cái nick Thànhtâm nên mới kể cho thíchủ nghe truyenthong này.
ADiDaPhat!
Thì Bựa Bựa
Ref: thanh tam (1117)
Xin mời thíchủ cúngdường bốthí cho nhàchùa, đặng sẽ có câu trảlời ngayvaluon.
Nhàchùa dạo nầy đang cá kiếm được xèng tưvấn từ quán và từ lớp FMBA nên cũng đang có hấng.
ADiDaPhat!
chinh lakhongchuan
Chuyện ở đâu thì ngồi đó mà trình bày, lôi về đây làm lồn gì hả buồi. Địt chị con mặt lồn tâm hồn chó dại. Xin lỗi con chó dại huhu.
Khoai
[si="6"]Ref: Là Sao (1111)
Bởi hễ nhắc là jận tới nơi.
Lừa lúc lồn nào cũng mần ngược ngườita.
Cash ở Lừa thì lại đéo trồn daonhsố được.
Đ/c mặt cặc nào trên trển zô kháchsạn cà thẻ mà bị chạc fee, copy bill đưa đây anh lấy lại cho(*).
Note:
(*): dĩnhiên, nếu đ/c ở Gồng, đó hầunhư là một điềukiện.[/si]
Khoai
[si=6"]trốn[/si]
Anonymous
[si="6"]thôi em ngu, các bác ai cũng khôn. em xin 1 lai từ giã haha ha[/si]
Khoai
[si="6"]doanhsố[/si]
Khoai
[si="6"]Jận quá chớ hổng jì.[/si]
Thì Bựa Bựa
@ thíchủ Thànhtâm:
Quý cái tên nick của thíchủ mà để thíchủ ra về tay không, nhàchùa camthay áynáy rất.
Vợi nhàchùa có câu nài, tặng cho thíchủ đặng đi đường bình-an:
"Lực vi hưu phụ trọng, ngôn khinh mạc khuyến nhân"
Tiễn khách
ADiDaPhat!
Forest
Ref: Khoai (1125)
----
DCM, anh thanh toán tiền KS, rút thẻ Credit thì lập tức nó tăng thêm 3% trên bill, chứ nó có ghi 3% là phí thẻ cái con cặc!
Còn anh dĩ nhiên đéo trả thẻ nữa mà rut cásh ra trả. Anh đéo có time để đôi co.
Gớm địt mẹ đ/c Khoai tài quá đi.
Tám Cá
Rõ ràng mình đã bảo xăm thanh long là rồng xanh mà giờ lại ra thế này
[img=http://s1.haiivl.com/data/600_6e3c5e54-8825-41d6-8ad9-2a1903d69e04.jpg]
Please cười tý đi, gòi cãi nhau tiếp.
Tám Cá
Thầy Thick tu Bựa được các anh chị thươngxót donate cho cái bánh, nắm xôi tôi thèm quá. hehe. Có diệp xin các anh chị nhóntay cho tôi tý. Tôi chả có gì nhiều cúnghiến, anh chị sài tạm thâ xác tôi trong 1h nhé.
[img=http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/11/11/67d1211body-CR7anh-1.jpg]
Tám Cá
[img=http://img-us.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-06-19/1434685078-fast_7b_snnu.jpg]
Bay bay mặt ngửa
Quán dạo nài xôm nhể hế hế, Zì chặt mẹ facebook có khác
Unknown
Zì, đối tượng học FMBA có giới hạn không Zì? Em chưa có VISA nên chưa link được với paypal account, chưa enroll được. Ở Gồng có ai thanh toán hộ không Zì? Có ai cho em xin liên hệ cụ thống đốc ngân hàng CủChuốiTây không ạ? Còm men mãi khắp nơi mà chả lên được.
Củ Chuối Tây
Ref: Xuân Thạch Lê (1132)
Ref: Xuân Thạch Lê (12)
Mời cô vui lòng liên lệ email: mobilebankbuaquan@gmail.com.
Anh chớ có phải cô Bình ruồi đâu mà gọi cụ vại ta.Lủ móa.
Danko
Ref 2 bựa,
anh đang làm bài tập FMBA của Zì về sử lý tiền lobby.
Văn công nhà anh nó chi phí quãng 20 - 25% chi phí bán hàng (trong đó nặng nhất là tiền lobby). Tuy nhiên về tỷ trọng chi phí bán hàng chỉ được chiếm 5% tổng chi phí hoạt động doanh nghiệp. Vì vậy phải hợp lý hóa khoảng 15 đến 20% .
Cô cho anh vài nhời vàng ngọc. ĐCC, quỳ xuống nhận của anh 7749000 lậy nha.
Ken Wanda
Ref: Glory King (1053)
Tôi nghĩ 2 em Ky này khác nhau.
Hãy so sánh:
[img=https://scontent-fra3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/11216823_1465559403754999_434467166866220328_n.jpg?oh=af47fe54c5e7f7fa48d56107a4ecb02a&oe=563C4E97]
với
[img=http://i300.photobucket.com/albums/nn12/mynalucky/item.jpg?t=1298720109]
Thì Bựa Bựa
Ref: Danco (1134)
ADiDaPhat! Truoctien bantang xin có lời cảmơn thíchủ vì bữa bửa đã cúngdường cho nhàchùa.
Tiếptheo là bantang không rõ cái consố 5% thíchủ lấy ở đâu ga?
Tiếpnữa là trong các chiphí thíchủ đã tăng hếtmức kịchtrần chưa? Vínhư tiền ănca, tiền tráchnhiệm, tiền thămhỏi ốmđau, machay-hieuhy, nghỉmát, thuênhà, dựng ki-ốt trưngbày, thuê-bốcvác, chi băngdính túi nilon, khấuhao-sửachữa taisan thietbi đã ở mức kịchkim chưa,...
Khi đã quảnlý chiphí kịchtrần batdau chuyển sang quanly doanhthu kịchsàn. Trong hoáđơn đã viết chungchung chưa, có đàmphán giảm kịchsàn đơngiá với từng đơnvị lấy hoáđơn không. Biết sửdụng nghiệpvụ hàngbán bị trảlại không,...
Cuốicùng, hãy chấpnhận share một chút khokhan với ngành thuế. Nămnay dựkiến thu NS gặp rất nhiều khokhan, kinhte nhiền chung ảmđạm hơn. Tất nhiên vẫn có ngoạilệ một số ngành hoặc một số doanhnghiep cuthe có nhiều tia hyvong loé sáng nhưng không phải là tatca.
ADiDaPhat!
Danko
Đôn Lò
Nhân zịp lũ kền mặt chó zái đang dìm aeql Sauson Sonlacho, Lò bênh bỏn tí:
Sonlacho là 1 tỉnh nghèo rách lỗ đuýt, tại sao lại xây tượng?
Nhiều con hỏi thế. Chúng còn hỏi:
Tại sao không xây bịnh viện ngàn giường?
Tại sao không xây trường học ngàn phòng?
Tại sao không mần từ thiện?
Đuỵt chị lũ não trắng bong, ngu gì mà ngu hết phần của milu thế? Nghèo rách lỗ đuýt, người ta mới phải xây tượng. Xây tượng, đéo hết nghèo, dưng mà đỡ nghèo đi bọn coong lợn ạ.
Riêng câu hỏi cuối, do độ ngu vô đối của nó, Lò gí lìn trả lời hehe. Từ thiện cái lồng, bần nông các cô chỉ muốn xé 1400 tỉ ông Cụ đó ra mua thịt chó cắn, mua diệu ngô bú, mua cơm 2k ăn, mua cơm có thịt thú rừng... chứ từ thiện cái lồng. Cỡ bần nông Lừa thì 1400 tỉ Tơn chúng cũng bú diệu ngô thịt chó, nôn mấy bãi, đái cái xòe là hết. Ơ kìa. Các cô từ thiện cả ngàn năm nay, Lừa có đỡ khổ?
Bịnh viện ngàn giường, Đảng, chính phủ xây cái rụp. Cơ mà cô nào lên miền núi heo hút rồi, thì biết ngay, bịnh viện trên này đéo mấy khi quá tải. Bịnh nhân có xèng chúng đi Nụi cả. Bác sĩ có tí tài chúng bon hết về xuôi, các tỉnh miền núi thiếu bác sĩ như nghiện thiếu thuốc. Đéo ai ở cái xứ khỉ ho cò gáy này. Bịnh viện, cần bác sĩ. Bịnh viện ngàn giường giá 1400 tỉ, cần bác sĩ giỏi. Để giữ được bác sĩ giỏi, Sonlacho phải phát triển kinh tế xã hội gần như Nụi, và đãi ngộ cao. Hay các cô bảo bác sĩ giỏi phải xung phong đi miền núi cứu chữa dân lành bằng lá ngón?
Bịnh viện ngàn giương, xây xong mà đéo có bác sĩ. Thì để giường đó cho bệnh nhưn vầu chết à? Thế thì phải gọi nó là cái nhà xác ngàn giường chứ? Hay cho Phò vầu đuỵt nhau, thế thì phải gọi là lầu xanh ngàn giường chứ.
Trường học, Sonlacho thiếu, cơ mà thực đéo thiếu lắm Lò biết thừa. Giờ mọi thôn xóm đều có điểm trường, chỉ còn tranh tre nứa lá tí thôi. Cơ mà thế đéo sao, học tí chữ +-./ chứ ở KS 5 sao đéo đâu mà đòi đẹp. Giáo viên thì giờ thừa đầy. Jang quê Lò cả ngàn sv sư phạm tốt nghiệp làm nhà báo cô kia kìa. Trường học ngàn phòng xây xong để nghẹo vầu chích, chó vầu ỉa à?
Học chữ, với bọn Lò, hay bọn Sonlacho, đéo cần nhiều. Đủ biên giấy nợ ngân hàng chính sách và đếm tiền là được. Học giỏi tí, có tài tí, chúng cút hết mẹ về Nụi. Bạn Lò người Sonlacho ở Nụi đầy. Chỉ dững thằng học ít mí ở lại bán mật ong rừng thôi. Bên Jang Lò, thằng zỏi tí nó cũng Nụi mẹ, thằng ngu mí ở lại bán diệu ngô đcm. Làm sao để giữ bọn giỏi ở lại Sonlacho, hoặc hút bọn giỏi lên Sonlacho? Sonlacho phải phát triển kinh tế xã hội gần như Nụi, và đãi ngộ cao. Hay các cô bảo bọn giỏi phải xung phong đi miền núi chó cắn đá gà cắn lồng?
Làm sao để Sonlacho phải phát triển kinh tế xã hội gần như Nụi? Xây hạ tầng cơ sở đường xá, bảo tàng, quảng trường, công viên, xây các khu giải trí, văn hóa tầm cỡ, là điểm nhấn, thu hút khách du lịch.... Zững thứ đó tạo ra ngàn việc làm trước mắt và lâu zài, cho người Sonlacho đéo muốn bỏ quê đi nữa (trừ đi Mẽo). À thì ra cụm tượng đài này đang làm điều đó.
.
Đến đây Lò chửi đcm bọn kền kền. Rõ là 1 cụm hạ tầng gồm đường xá, quảng trường, công viên, tượng... mà chúng biên mỗi tượng giá 1400 tỉ. Lũ kền kền lừa đáng bị phanh xác khi có cách mạng tháng 9.
HaJangcho nhà Lò, nghèo hơn cả Sonlacho, cơ mà Lò cũng hy vọng aeql xây mẹ 1 cái tượng 2001 tỉ. Hoặc đủ cơ thì xây mẹ 1 cái chùa BaiDinh 2 trị giá cả trăm ngàn tỉ trên Đồng Văn đi. Lúc đó, Hagiangcho có nghèo cái ccc nữa ý. Lúc ý, bố gí lưng thèm đầu tư, đầy thằng xin về xây bịnh viện trường học trạm y tế.....
Còn nếu cacc chửi aeql vì gato miếng cắn chúng kiếm được thì Lò rất chia sẻ. Mời anh chị chửi tiếp hehe.
[img=https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-9/s261x260/11811398_1685332958368680_2876720906236463469_n.jpg?oh=a70b8d9be818632e2c2e8bdbb9e71502&oe=5644EA06&__gda__=1447378723_1821a2acfc3e8435a57c7cf1009f12aa]
bố bựa
Đéo biết đã được mở khóa mõm chưa hế hế tét phát
Đôn Lò
Lẽ Zĩ nhiên, bọn Sonlacho cho tượng vầu để zự án dễ dược thông qua. Cơ mà hề gì. Mấy năm nữa, cách mạng thành công, cacc cứ giật mẹ tượng đi thay bằng cái lìn, cái linga, cái penis... thì sao chả quá đẹp mêng mang người ơi. Quảng trường công viên bảo tàng khu vui chơi vẫn còn nguyên đó. Bần noong bán mật ong rừng tha hồ đạp xe đạp
bố bựa
Ref: Đôn Lò (1138)
Á đù, con Lò chửi du dương có nhạc điệu, Bố khen. Tiện thể a dua chửi thân ái địt cụ thằng lào ở sonlacho ít học bán mật ong dừng với thằng lào ngu phải ở lại Jang bán rượu ngô hế hế.
Tộ xư con Lò làm Bố đéo nhịn được cười, pi a rượu ngô Jang duyên phết. Con són sonlacho bán mật ong dừng đâu vào song kiếm hợp bích với con lò cho xôm nhể
Travis Hawk
Cô Lò chửi hăng fết nhẻ, Moa khen nghe chưa. Địt mẹ nhà cô nhát thay nhời ủnghộ đéo nói nhiều.
Lại bài ca cũrích trườnghọc mới bịnhviện địt mẹ chúng nó. Nghèo-đói thì fẩy có xèng bón vầu loa cái đã, họchành cặc jì lắm.
Travis Hawk
Sành Sành đại gia Đức nhợn, vừa caoto fông-độ, nhà đẹp tiền nhiều, đờn ca sáo nhị, lại địt gái Tây nhoay nhoáy, Moa hết sức khâmfục.
Đôn Lò
Ref: Travis Hawk (1142)
Học cũng tốt cơ mà biết đếm xèng và coi phim hành động Mẽo là đủ. Địt thì đéo cần dạy. Nói chung, học đủ chữ để lên Quán Bựa này đọc là đủ, học lằm học lốn.
Khoai
[si="6"]Anh gất ghét tụi cungcấp hànghóa dịchvụ bắt-chẹt kháchhàng bằng cách hăm-dọa chạc fí cà thẻ.
Chúng cũng thừa biết điều đó là không đúng nên chúng nói trước, được thì được hổng được thì thôi.
Khi chúng đã đặt điểm chấpnhận thẻ (POS) thì thanhtoán bằng hìnhthức nào là do các cô chọn chứ không fải do chúng chọn (=cách bắtchẹt).
Các cô fải giảithích cho chúng biết là nếu chúng đòihỏi bốláo như vậy, các cô sẽ báo cho ngânhàng, cam kinhtế, ủyban phường, quảnlý thịtrường...
Vì nếu các cô không sẵn tiền-mặt, số tiền nhỏ thì dễ xửlý, nhưng với số tiền lớn (quãng 100 chai ông cụ chảhạn), thì fí fỉ đéo thể chấpnhận được.[/si]
bố bựa
Đang duyệt cồng, thế đéo lào Bố cứ có cảm giác con Hốc địt gái Ý với con Nổ địt gái Sing là một con cờ lôn là sao nhẻ. Đéo phải cờ lôn cũng đéo xin lỗi, dưng Bố chúc mừng hai con Hốc và Nổ. Lếu đúng cờ lôn thì chúc mừng con Zì vì còn có đứa chịu khó cờ lôn bi bô lúc Quán vắng hơn lìn phò hưu trí hố hố
Thì Bựa Bựa
Ref: Danco (1137)
Thíchủ lại tiếp tục đưa ra con số 5% mà không nói cho bầntăng biết tại sao lại là số năm (5%) mà không phải là số khác (15% or 20%? Nói có sách mách có chứng chớ đờ cờ mờ.
Thíchủ không nhậnra câu trảlời ở cồng 1136 của bầntăng là dành cho thíchủ sao? Ý của bầntăng là gì? Là thíchủ đã quanly chiphi đến mức kịchtrần và quanly doanhthu đến mức kịchsàn chưa? Đờ cờ mờ!
Còn quanly cách nào thì phẩy nhờ taychuyên, không chuyên thì phẩy chịu khó học hỏi, kút vầu lớp đồ nười biếng, đờ cờ mờ.
Vẫn cảnhbáo tiếp: Nămnay NS thiếu hụt đến nỗi phẩy đề xuất vay từ nguồn dựtrữ ngoạihối, vay từ NHNN, rùi thì bán trái-phiếu không đạt kếhoạch, vânvân... Điềuấy nghĩa là gì? Nghĩa là bọn con bò, còn không mao mao sanxuat sữa, muốn bêu tên không, hử? Đờ cờ mờ.
Thật muốn làm hoà-thượng tu ở nơi thâmsơncùngcốc mà vẫn chưa thoát khỏi thamsânsi xèng tưvấndạo của bọn bựa, tộilỗi tộilỗi lắm thay.
ADiDaPhat! Thientai thientai.
Unknown
làm doanh nghiệp thương mại cũng nhọc nhằn phết, AEQL gửi giá mà kế toán xử lý không khéo, vài năm sau quyết toán nó mới truy thu, lại vào đúng lúc HT thích Hai bựa đi lên núi không net thì nhờ ai?.
bố bựa
Ref: cbn (1135)
Chầu chầu vàng son Nắc Ki dáo xư Toán học Đức nhợn lái trực thăng lừng danh quán bựa. Nhìn hình Bố bồi hồi phết, hồi nào em Ki bốt hình này lên quán làm lũ bựa trong đó có Bố lác mẹ con mẹ nó hết cả mắt hế hế
Thôi lượn đéo gì lảm nhảm 1 mình như thằng điên đéo đứa lào chào đón đcm đen. Thả dắm tạm mấy còm thông bấu Bố đã giở lại và lợi hại như xưa. Xi iu các con nhế.
Silk
Zì đận này nhẽ đang ở Sonlacho chỉđạo xây tượng Ông Cụ, hômtrước vửa khoe ảnh ở châu Mai, châu Mộc xong hehe DDDD.
Cô Tư
Forest said... (1103)
"Bọn bán hàng nhận Credit card chỉ có tiền trong TK sau đâu 30 ngày" - Đéo phải cô ạ!
Tôi xài POS mấy năm nai đơi. Nếu khách quẹt thẻ ATM nội địa thì chỉ trong vòng 24h (ko kể ngày nghỉ) là tiền vào Tk của chủ cửa hàng. Còn quẹt = Visa/master/Amex/JCB... (túm nại nà các nloại thẻ cuốc tế) thì tiền sẽ vào TK của chủ cửa hàng trong vòng 48h (ko kể ngày nghỉ) kể từ khi chủ cửa hàng ấn lệnh Resumé.
Phí bọn bank cấp POS cho cửa hàng sẽ charge tùy vào doanh số của cửa hàng, doanh số càng cao thì phí càng thấp và ngược lại. Cái này trong hợp đồng ban đầu thống nhất với nhao rồi. Cô nào muốn lắp POS ở cửa tiệm của mình thì cứ ước lượng xem doanh thu của cửa hàng nhiều ít bao nhiêu mà bargain mức phí thấp hơn as usual với bọn bank. Tuy nhiên nếu trong mấy tháng liền mà DS của cô ko như kỳ vọng thì chúng sẽ thảo luận lại mức phí, chúng có thể áp mức phí tăng lên chút đỉnh tương ứng với mức DS của các cô.
Phí: tất nhiên do bọn chủ cửa hàng trả. Bank sẽ trừ luôn phí đó đi rồi mới trả tiền vào Tk cho các cô. (Phí ATM tầm 0.17%, phí Visa/Master 1,8-2,2%, phí Amex/JCB/Dinner...: 3,5-3,7% - mức phí này thay đổi với từng con chủ cửa hàng tùy thuộc doanh số của nó nhé!)
Vậy thì sao? Các cô tránh mẹ thế nào được xu thế ko dùng tiền mặt! Và các cô (bọn chủ tiệm lắp POS) phải share lại chút phí với bank để đổi lấy sự thoải mái cho khách hàng chứ sao nữa! Coi như đó là chi phí hoạt động. Chứ giờ mà các cô bắt khách hàng chìa tiền mặt always là khối con khách nó chạy mất, nó éo muốn mua đâu!
Nguoi Ha Loi
Ref: JoJo (1019)
Có một điều lưu ý mụ (hehe nhẽ không phải lo dạy đĩ vén váy) là mua bán gì thì hợp đồng phẩy chặt chẽ. ÍT ra ở nơi tui ở, với luật hợp đồng, bút sa là gà chết, nên trước khi ký tá, phẩy thâm mưu luật cho cửn thựn.
Unknown
Lúc đóe nào cũng xấpxỉ ba chục con mặtpuồi hóng quán mà chẳng có con mặtlồn nào chịu hắt lấy một hơi hay xì phát rắm xịt. Địt cụ nhà các cô.
Unknown
A đơi a đơi, a ngoi lên trong nhày nhụa mù hôi của cái nóng cuối mùa đông Ao đơi.
Mấy con nầu trên trên kia chê fashion của lợn lòi Vện Tỉn aka Vợ Đánh bẹn a đới?
Đéo biết thì tắt máy, ngồi khép chưn vào, zỏng tai mờ nghe cho thủng.
Khi gặp ngoài, cảm nhận của a úynh zá về a Vện Tỉn như sau: Sạch sẽ, đúng chất của lợn lòi đi mần cắn (đéo phải đi zạo phố ví thả záng ziễn thời trang), 1 va li nhẹ kéo đồ, 1 túi đựng ipad ví zấy tờ, thặc gọn nhẹ, thoải mái quá đi mờ, thặc hợp lí ví bis của a ảnh.
[img=https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSwU78FQIzQ17QPzffvxXJ9sB-XbB9Ig4IC4CYrRiCuss379EGgkQ]
Chiện triền kinh nghiệm ăn chơi cho bẹn bà hehe a thấy ai cũng vại hoi, nhất là gặp a ảnh như thái thân quen từ lâu.
Tạm thế đã, a lại lặn bởi đương mài mò tiềm chỗ nghĩ ngơi sau zững tháng ngài quần quật đong xèng. Xó xỉnh nào đó ven Địa Trung Hải, nằm ườn hít nắng zó biển, cắn hải sản và bú vang chát ngắm gái Ao lắc đít sau bộ bikini chẹp chẹp.... thặc là í tưởng và lựa trọn ko tồi mờ.
Hãy vứt mẹ hết boot, zày za ví cổ cao cổ thấp đi mần ổng nài mặc cho ló mắt hehe.
[img=https://scontent-vie1-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xft1/v/t1.0-9/11816993_1669227893311066_8416014198073817382_n.jpg?oh=94a492d3c9a811fcd0988737fbbe7f2c&oe=564D0652]
Vợ Đánh
Ref: Martin Bui (1154)
Thiếm Đánh zất cảm ơn quá bẹn Bùi đã tiếp đón nồng hậu ở Tiệp, một nước kịu congsan sếch xi đến kỳ lạ.
Khoái nhất là dzô quán ăn Khựa, Bùi thì nổ tiếng Tiệp, thiếm thì nổ tiếng Khựa chả gặp khó khăn mịa gì ! cơ mà mụ chủ quán Khựa mẹc cứ đần thối za, nhẽ bỏn gặp khó khăn hehe
Trên nài có đồng chí Khoai, chi cục trưởng thuế quyện đảo Trường Sa thỉnh thoảng dìm hàng thế thôi, có dịp gặp ngoài đời thiếm sẽ bắt bỏn phải quỳ gối há mõm za !
À quên, zụ thẻ tín dụng Vietcombank thiếm chửi oan con Sất, thiếm sozi Sất chàng ơi. Lủ moá thông cảm, tại giá dầu xuống thấp quá hehe.
Thẻ tín dụng VCB = thẻ TD cuốc tế zồi, bọn VCB đánh tráo khái niệm hay thiệt.
Hoy thiếm lặn tầng nước sâu nhất tại quê đồng chí 3X đơi
Xoong Thủng
Cô nào rành về bút Parker/ Montblanc cho lãnh đạo mời lên cầm mic rảng cho anh thông não tí.
Chẳng là anh đang muốn nịnh GM của anh bằng việc tặng cái bút. Tuy nhiên, anh đéo biết gì về bút sợ mua lung tung lại phản tác dụng. Sếp anh U50 phong thái quí ông lịch lãm nha các cô he he he
Đọc Wiki thấy có mấy loại Parker thôi mà hoa mẹ mắt
I.M.
[img= http://image.rakuten.co.jp/hunnyhunt/cabinet/parker/parker-im-fp1.jpg]
Ingenuity
[img= http://cdn.coloradopen.com/images/slide_parker_igenuity_all.jpg]
Sonnet
[img=http://image.rakuten.co.jp/hunnyhunt/cabinet/parker/sonnet-ciselegt-fp_1.jpg]
Urban
[img= http://www.parkerpensuk.co.uk/parker-pens-shop-images/Urban/Bay-City-Blue-CT/Bay-City-Blue-CT-Fountain-Pen.jpg]
Các loại bút ngoài khác nhau về hình dáng thì mục đích sử dụng ra sao? Thành các cô rất
toinv
Xin chào Quý ông, Quý bà Bựa. Dạo này Q sinh hoạt im ắng quá!
Tám Cá
@ Thiếm Vợ Đánh.
Ai chơi với Thiếm, có bảo Thiếm đồngbóng vãi lồng ra hôn?
Hehe, Thiếm đương phê đúng hôn. Xin đừng mắng iêm.
[img=http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2014/d6601cdcfb-5-090505-5.jpeg-width-500.jpeg]
Anonymous
Ref: thanh tam (1116)
Con Thánh Tám có bứcxúc cặc gì zìa vụ PV với FV thì thảoluận đànghoàng sạchsẽ Zì coi nào.
Đcm chứ còn cái tạng tựdưng sủa 3lăngnhăng, chê con nài con khác, mà đéo có lýluận cặc gì, thì cút mẹ đi cho mát quán. Lại còn định ámchỉ chấtlượng đàotạo Fuck MBA của Zì, thì Zì cho lên mẹ nóc tủ mà nằm lènhè.
Tính PV với FV thì nhiđồng nhà Zì (11 niên) cũng tính ngon. Đưa mẹ data vào Excel, bấm bụp phát, là ra kếtquả. Có cái cặc gì mà con điêng coi như vướnđề nghiêmtrọng?
Muốn tính PV (giatri hientai) cho các dựán trong tươnglai, hoặc FV (giatri tuonglai) cho các khoản đầutư hiệntại, thì nhândân thường chia zòng thờigian thành các giaiđoạn nhỏ (từng tháng, từng quý, từng năm, thậmchí từng tuần), cho phùhợp kếhoạch kinhdoanh (operating) hoặc tàichánh (financing) của mình, gòi áp tính PV/FV cho các giaiđoạn ý. Chả có con ngu nào tính gộp mẹ một phát (chảdụ liền một mạch 10 năm) như nhiđồng nhà Zì xài Excel.
Khi tính như thế, thì thậmchí việc xácđịnh thoidiem gộp lãi (đầu hay cuối kỳ) cũng được xét đến. Excel đéo có khảnăng này cũng.
Vậy ý con Thánh Tám định thảoluận ở quãng nào?
Anonymous
Vào quán Bựa thì bọn xuchiêng chỉ nên chém zìa zững điều mình thật gành, hoặc chém 3vạ chiện gáimú địtbọp 0-thưởng-0-phạt. Nhớ chưa.
Trình sanhviên đạihọc Lừa 3xu, đéo cậpnhật Tây Bương cặc gì, mà cũng đòi chơi hànlâm. Chố nó hưởi được.
Unknown
Ref: Xoong Thủng (1156)
Vănhóa húilộ sếp bằng việc tặng bútmái đã xuất hiện ở Lừa từ khá lâu, lâu đến mức nào anh biết đóe. Chỉ biết rằng anh có thằng đệ, anh rể nó làm bên bộ ngoại giao, niên 2010 được mấy con lìutìu tặng cho dăm cái Parker rùi biếu lại nó hai cái. Đệ anh tặng anh một cái nghe đâu tầm hơn 5 trẹo cụ gì đó, anh cũng đóe kiểm định giá.
Anh viết thấy nhòe vãi cả lồn ra, nhẽ tại giấy anh rẻrách? Con bút đó anh quẳng đâu hay thằng nào mổ mẹ mất roài anh cũng hem để ý.
Hết chuyện bút Parker. Hehe.
Sao Sɷlɷ
Ref: Xoong Thủng (1156)
Anh đéo rành về luxury pen nắm. Zưng anh cũng có cái bút thẩm-quyến, anh sắm cỡ 5-niên rồi. Chụp lên cô coi. Hehe.
[img=https://dl.dropboxusercontent.com/u/7958625/parker_sao.jpg]
Anonymous
Chảdụ zưới đây là một bảng tính PV online thịnhhành:
http://www.calculatorsoup.com/calculators/financial/present-value-calculator.php
Quân xuchiêng thấy chưa, chúng chia zòng thờigian za từng các giaiđoạn (aka [fo: color="#006600"]period[/fo], chảdụ "năm 1" "năm 2" "năm 3", hoặc "xâydựng" "kinhdoanh" "chuyengiao", etc). Mõn giaiđoạn lại tính ziêng số lần gộp lãi (aka [fo: color="#006600"]compounding per period[/fo], chảdụ 12 tháng/năm), etc.
Gòi thoidiem gộp lãi (aka [fo: color="#006600"]payment at period[/fo]) cũng được xét, là đầu kỳ hay cuối kỳ. Hai cách gộp lãi này chênh mẹ nhau 1 kỳ hoạtđộng luôn.
Anonymous
Có nhõn vụ thẻ thanhtoán quốctế Zì đã giảng hàng ngàn lần mà sao các cô cãi nhau chíchóe, chíchóe?
Con Ngọc Đánh có nhầm gì không? Thẻ tíndụng của Lừa các cô đaphần là thẻ thanhtoán quốctế, thuộc 1 trong 2 tạng cănbản là Visa và Master, do các ngânhàng thươngmại Lừa pháthành.
Thẻ đó, chảdụ thẻ Master do ngânhàng VCB pháthành, được nhândân quen gọi là "thẻ tíndụng Master Card của ngânhàng VCB".
Ở đây, Master là tên tochuc điềuhành việc thanhtoán bằng thẻ ý, trên quymô toàncầu. Chúng có hệthống máytính trunggian cực mạnh, kêu là Payment Gateway aka Củng Thanhtoán, và camkết (bằng vănbản dàihạn aka hợpđùng hợpcàng) của các ngânhàng thamgia Củng Thanhtoán.
Theo đó, các cô xài thẻ của bank A bên Mẽo hay bank Z bên Lừa, mua hàng của con Y bên Miên hay con B bên Pháp, thì đều bị bank của con seller nã xèng, thôngqua Củng Thanhtoán, nhằm vào bank của các cô.
Địnhkỳ, chảdụ hàng tháng, các bank sẽ soát nợ, gòi thanhtoán bùtrừ cho nhau. Và cũng địnhkỳ, các cô sẽ bị bọn chủ bank nã xèng, đúng số xèng các cô mua hàng bằng thẻ của chúng, cộng thêm chút phí nhonhỏ. Phí này bị cấuvéo chiabôi giữa các bank liênquan, và bọn Master trunggian.
Tạisao các ngânhàng thươngmại (không chỉ của ziêng Lừa nha, mà của whole the world) hiếm khi pháthành thẻ tíndụng của ziêng mình?
Vì đéo có ai zùng thẻ ý, chứ sao nữa. Thẻ ý, lếu có, chỉ zùng được trong hệthống ngânhàng nói trên, hoặc các đốitác thân của nó.
Các ngânhàng thươngmại, thay vì pháthành thẻ tíndụng ziêng, thường chỉ pháthành thẻ gút xèng (cash card), mà nhândân các cô quen kêu là thẻ ATM.
Thẻ này thường zùng gút xèng tươi aka cash khỏi các cây ATM, hoặc sometimes zùng mua hàng tại vài diadiem nhấtđịnh. Bọn seller muốn thu xèng buyer qua thẻ này, thì phải có máy cà thẻ (POS) ziêng của ngânhàng pháthành.
Đươngnhiên bọn seller khi bán hàng cho các cô thì khoái thu xèng tươi hơn đcm. Không đơngiản vì chúng bị xàxẻo phí %, mà chúng còn phải chịu zững phứctạp, và cả zững zủizo, trong việc thanhtoán thẻ. Nguycơ khách zùng thẻ zỏm (hay thẻ trộm) mua hàng là khá cao. Khi ý, chính bọn seller bán hàng sẽ mất xèng, chứ các bank đéo mất xu cặc nào, bọn Master cũng.
Zưng ngược lại, các cô, aka buyer mua hàng, và chánhphủ, thì đéo khoái các cô trả xèng tươi.
Các cô khoái trả thẻ, vì đéo cần vác đông xèng theo mình. Và nữa, zù trong ví đéo còn xèng, các cô cứ mua hàng thoảimái.
Chánhphủ khoái các cô trả thẻ, vì chúng control được xèngnong, và ngoài za, kíchthích được nền kanhtế, thôngqua các hoạtđộng tíndụng.
Vì vậy, đcm con seller nào đòi nã phí thanhtoán thẻ của các cô khi các cô mua hàng của nó, thì các cô cứ phang câu địch-con-bà-mài, vào mõm nó. Zì nguyêntắc, các cô có quyền kiện nó za tòa.
Zưng bọn seller cũng khôn quá, chúng đéo nói chúng nã phí thanhtoán thẻ của các cô, mà chúng nói, lếu các cô thanhtoán xèng tươi, sẽ được chúng discount. Đây là một cách lách luật phothong.
Tuynhiên, với nhiều seller, thì chúng khoái các cô thanhtoán thẻ hơn. Đó là bọn đạibàng thuê zâncông đứng bán hàng. Chúng khoái các cô cà thẻ, vì zâncông đéo véo được xèng của chúng.
Zì đoán con Ngọc Đánh tưởng thẻ ATM là thẻ tíndụng. Hehe con nài càng lúc càng đáng yêu.
Khát bạc
Đcm tét fát nỏ chào chi bộ... Đcm @Tĩnh nổ liếm lìn phát!
Khát bạc
Thủng @1156: Rẻ xèng cứa Parker mà phệt, vừa vửa có ST. Dupont, thêm tý hơn nữa là Waterman và Montblanc thẳng tiến. Cao cấp hơn lữa... He he éo rõ lắm zưng cơ mà đắt éo quan tâm làm cccg, cá nhưn tôi vote cho Montblanc, thường nên xài phải đủ 1 cặp: Ball pen @ aka 2 loại là Dạ và Bi nhé, và Fountain pen @aka bút Mực. Pen lếu cô mua có gất nhiều gạng. lacque aka phủ steel, Bạc, vàng, bạch kim, sơn mài... Cô cứ xem thằng Sếp nó thích mầu mè gì thì mua tặng. Đặng cô xài tầm rẻ xèng nhất 1 cặp montblanc cũng trên 15 chai cụ đó... Ít kiến thức về pen bựa ml nào vào nổ tiếp về pen cho cô Thủng đáy phát tiếp đi...
Sao Sɷlɷ
Ref: An Hoang Trung Tuong (1164)
Đcm, Zì biên tài thật. Tổng hợp đéo thiếu một ý nào. Thành Zì.
Anonymous
Nhớ cho zõ nhé quân xuchiêng.
Khi một tiệm treo bảng "chấpnhận thẻ thanhtoán", và món đồ các cô mua ghi giá "10 ôngtơn", thì chúng buộc chấpnhận các cô trả bằng thẻ, và chỉ trả đúng 10 ôngtơn.
Lếu chúng đòi thêm 1-2 tơn gọi là phí cặc gì đó, thì các cô có quyền chụp mẹ lại bằngchấng gòi nạp mẹ cho thuếvụ.
Zưng lếu chúng nói, thưa bà lếu bà thanhtoán xèng tươi, thì chúng anh giảm cho bà 1.2% giá niêm. Thì lại okay. Các cô buộc phải chấpnhận thỏathuận ý.
Đcm các cô sanhhoạt trên đời, thì phải nắm zõ quyềnlợi và tráchnhiệm của mình, chứ.
Xoong Thủng
Ref: Là Sao (1162)
Anh muốn hiểu rõ về món quà mình sẽ tặng đặng còn chém he he ... Người ta bảo món quà tặng không bằng cách tặng. Cách tặng hay là kể câu chuyện hay về vật tặng.
Bút bán ờ Lừa chắc toàn hàng Thâm trấn nhưng anh có thể nhờ mua được ở hải ngoại nên không ngại việc mua sắm.
Anonymous
Chết cười con Ngọc Đánh tưởng thẻ Connect24 là thẻ tíndụng hehe gòi bị con Sất đá cho một nhát vẹo mẹ zái.
Khát bạc
Còng nhiu éo nhớ con @Thiếm đánh chu du Tiệp. Tiệp cái lìn à mà Tiệp. Ló à Séc măng tuya cmnr chứ? aka @Czech, còn @Slovakia cũng Tiệp cũ lốt ơ kìa @Ngocngac. Cơ mà he he nghe Thiếm lói vụ thiên di mần biz có vài trăm chai cụ nghe hão hok đó! Lót dép hóng vụ biz của con @Thiếm đánh tiếp...
Anonymous
Visa và Master là hai tuchuc thẻ tíndụng quốctế nhớn nhất và thịnhhành nhất trangian. Ngoài bọn ý, còn có AmEx hay Discover thịnhhành bên Mẽo, JCB bên Nhựt, etc.
Sứcmạnh và tầm ảnhhưởng của bọn ý chả khác đéo gì zững địnhchế tàichánh nhớn như WB, IMF, etc.
Anonymous
Lếu các cô chơi bút cho một con sếp tanhtế, thì đừng nên tặng các tạng bút phủthông đạichúng như Parker, Mông Blanc.. nữa. Chúng sẽ cho mẹ người khác đó, zù giá zững tạng ý cũng đéo zẻ.
Mà Zì khuyên, các cô nên thửa bút handmade của bọn Thụy nhà em Gô. Chảdụ con Ca Răng Đát nài:
[im]http://www.pianki.com/assets/images/CaranDache/CaranDAcheJewelleryPens/LemansYellowGoldLimitedEditionwithDiamonds_thumbnail.jpg[/im]
Thì Bựa Bựa
Zì trồi lên bồngbềnh như tóc con gái:
[img=http://www.lamdepcungban.net/wp-content/uploads/2015/04/bi-quyet-cho-ami-toc-bong-benh-nhu-vua-di-tiem-duong-toc-1.jpg]
Anonymous
Con nài giá quãng 500 ôngtơn:
[img=http://www.kadmium.com.au/media/catalog/product/cache/1/image/496x398/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/r/n/rnx_pvd_roller2.jpg]
tử thần đen
Anonymous
Bút thân mần từ gũ ốcchố:
[img=http://www.thelocal.ch/userdata/images/article/w468/6f22e0939cc18519e2fde499a3b44711dd5160fd59c8b8201de79f8acc03c257.jpg]
Thì Bựa Bựa
Khiến cho bầntăng hết sức ngỡngàng
[img=http://images.tienphong.vn/Uploaded/phamlinh/2014_02_10/39_RDPM.jpg]
tử thần đen
Anonymous
Bút tanhtế của zân quýtục:
[img=http://cdn.justluxe.com/articles/galleries/12451.jpg]
Zững bút ý, đéo zùng biên chữ. Nên các cô vuilòng đừng chê ông ý biên như cặc hehe. Cókhi, bút ý còn đéo có mực, thậmchí đéo có ngòi.
Bút ý, chỉ zùng đút trong túi áo vếch, hay zút từ trong cặp za, đặt trên bản hợpđùng hợpcàng.
Khi ký, thì lấy mẹ bút-bi Thiên Lông của con thơký đứng cạnh, mà ký.
Bá Lý
Bá đương tiềm mua ông đùnghù mần quàtặng. Já loanhquanh 800 tơn - 1k tơn. Con Alex Đơ khuyên mua Edox.
Các cô zành đùnghù tưvấn júp Bá thêm thí. Với tầm já jả, thì chọn thươnghiệu nầu? Con Lói zạo nài lặn mẹ đâu mất ái nhẻ, tưvấn júp Bá nhát.
Bá xem já trên Ebay, Amazon, Aashford cùng một loại, mã như nhao, mà mỗn nơi một kiẻu, loạn mẹ hết lên.
Tyzụ như ông nài.
[img=http://www.ashford.com/images/catalog/edox/ashford/83011-3B-AIN_FLA.jpg]
Xoong Thủng
Ref: An Hoang Trung Tuong (1180)
Anh bần nông ngày trước ký lãnh lương toàn bằng bút Thiên Long bát bộ của thủ quĩ. Giờ lương linh qua Bank cả tháng đéo rờ đến cái bút. Anh cũng chi nghe lõm chõm có Parket với Montblanc là bút sang chảnh. Đọc link bút Ca Răng của Zì phê lòi mẹ pha vì các vật liệu bọn bỏn làm ra cái bút. Anh lạy Zì, lạy Zì
Anonymous
Ref: An Hoang Trung Tuong (1159)
Cười vãi cả zắm za với con Thánh Tám. Đcm Zì gọi quân tạng đó là ngựa-non-ngáo-đá, đéo-có-cănbản, họchành 3-xu-teng.
Chắc chui vào đéo đâu zẻ xèng, nghe con giáosư 3-xu-teng (chảdụ trường kanhtế quốcdân Hanoicho) giảng 5-câu-3-điều chữ-tác-chữ-tụ zìa PV với FV, thế là vội leo mẹ lên mạng, cãicọ tùmlum như chânlý.
Địch cụ bọn điêng. Thithoảng lại chồi lên một coong.
Anonymous
Ref: Mun Mun (1151)
Zì cồngphơm vụ thu xèng qua thẻ tíndụng (và cả thẻ ghinợ) khi các cô bán hàng bằng POS của bank. Xèng zìa các cô cực nhanh.
Trừ ngày nghỉ, ban đêm (quãng sau 16h30), thì chỉ trong vòng 48h là các cô có xèng vào tàikhoản, gút za tiêu được luôn và ngay. Quả này còn nhanh hơn Paypal, vì xèng từ Paypal zìa các cô mất 3 ngày không tính cuối tuần.
68 saigon
68 saigon
sorry christ watch
Anonymous
Ref: Xoong Thủng (1182)
Bút Ca Răng Đát nhiều con giá cũng mềm, chỉ 400-500 ôngtơn thôi. Zưng dangcap của nó thì hơn Parker nhiều, zu cothe giá Parker thậmchí mắc hơn.
Zùng hàng luxury thì vướnđề dangcap thươnghiệu zất quantrọng. Đàng đéo nào cũng chỉ là cái bút. Bút Thiên Lông hay bút Đát thì chứcnăng cũng như nhao. Zưng cầm cây Đát nó sẽ khiến các cô ở vịtrí khác.
Tấtnhiên khi các cô giàu như Oazen Bốcphét bạn Zì, thì các cô zùng bút đéo nào cũng được. Zì đang nói các cô tạng phủthông thôi.
Gióc Bush bạn Zì đi đùnghù Timex giá 50 ôngtơn.
Zưng Vladimir Butin cũng bạn Zì, lại đi đùnghù Patek Phillip, giá baonhiêu đéo zõ, nhưng không zưới 5 con số.
Anonymous
Ref: Mr Lee (1181)
Con Lý Lươn yêucầu chungchung như thế thì biết tưvấn thế cặc nào được.
Tầm xèng đó, zưng là tặng cho ai?
Lếu là gái, thì nên đủi thành thứ khác. Chảdụ túi đeo.
Lếu là đực, cũng nên đủi thành thứ khác. Chảdụ áo vếch.
Lếu là trọcphú, thì nó đéo thèm chơi đùnghù mức ý (nhẹ quá).
Lếu là tintin, thì nó lại đéo mong đùnghù mức ý (nặng quá).
Cứ tặng mẹ quả iPhone cho nó phủthông.
Anonymous
Zưng Zì đoán, con Lý Lươn mua zùng thôi, tặng tặng cái buồi. Con nài bịa thế cho đỡ ngượng.
Mua zùng thì mua Edox làm cặc gì. Mần mẹ con Seiko giá quãng 600 ôngtơn:
[img=http://www.seikowatches.com/collections/premier/i_images/men/SPC159P1.png]
Anonymous
Ông nài giá quãng 800 ôngtơn. Giá đạilý trên ngàn ôngtơn:
[img=http://www.seikowatches.com/collections/premier/i_images/men/SRX013P1.png]
Anonymous
Giờ Zì khoái ông nài, giá quãng vài trăm ôngtơn:
[img=http://www.ablogtowatch.com/wp-content/uploads/2009/06/suunto-elementum-aqua-4.jpg]
[img=http://backcountryskiingcanada.com/images/reviews/suunto/Suunto_Quest/Suunto-Quest-Watch-20.jpg]
taolaobidao
[si="5"][co="#8A2BE2"] Tôi nghĩ khi tính NPV hay NFV thì nên dựa vào tỷ lệ lạm phát kỳ vọng chứ k phải là lãi suất bank. Một điều nữa là chẳng có ai đánh giá hiệu quả dự án đầu tư mà chỉ tính nhỏn NPV, mà phải dựa vào các tiêu chí khác như Irr, wacc...etc, thậm chí là thời gian hoàn vốn đầu tư. Thông dụng vẫn là NPV, IRR. Bác Toét tính FV làm lồn gì?! [/co][/si]
Bá Lý
Thành Zì tưvấn, Bá mua tặng thật, sao phải bốcphét cho đỡ ngại làm cặc gì nhẻ.
Zì phântách zất hợplý quá. Cỏn Bá định tặng thuộc tạng AEQL nhỏ, xèngnong dôngđúc, lếu mặc ông đùnghù 1k Tơn thì bèo quá, loại đắt hơn thì vượt ngưỡng chi, chả qua Bá thấy cỏn không mặc đùnghù.
Tặng iPhone thì chả phải nghĩngợi mẹ jì, Bá cũng đã tính đến, nhâng đồ kiẻu iPhone thì zùng 1 niên là vứt mẹ, lợinhuận thấp.
Anonymous
Ref: taolaobidao (1192)
Câm mồm đi. Tỷlệ lamphát cô zựbáo được cái đầu buồi. Con nài chả có kháiniệm đéo gì zìa Suất Chiếtkhấu cả. Nói cho đúng, con nài đéo nắm được bảnchất của NPV.
taolaobidao
[si="5"][co="#8A2BE2"] Con nào ở trên dùng thẻ visa prepaid của ACB đóa, cô tiếc mẹ gì 100k phí thường niên mà k dùng thẻ debit, tiện lợi mõi nhẽ. Hết chuyện thẻ thiếp, NPV, chào chi bộ, tôi lặn.![/co][/si]
Anonymous
Ref: An Hoang Trung Tuong (1189)
Địt mẹ Zì làm anh cười gụng mẹ hết cả găng hế hế
Anonymous
Ref: Mr Lee (1193)
Theo kênh ngệm anh thấy con bần lông nào đã đéo mặc đùng hù từ trước thì cô có tặng cỏn cũng đấm buồi vào mặc bởi dững con đó chả biết cậc gì về đồng đổng và nếu có xem giờ cỏn nghía mẹ phôn hoặc hỏi con bất kì bên cạnh. Cô tặng đùng hù cho zững tạng đó phí xèng, phí công mà chúng cúng đéo coi trọng, zĩ nhiên cũng.
Cô nên lựa chọn món khác
taolaobidao
[si="5"][co="#8A2BE2"]Ref: An Hoang Trung Tuong (1194)
Mụ Zì nín đi. NPV hay IRR cũng chỉ là những giá trị kỳ vọng, lãi suất bank hằng năm đứng yên một chỗ để cho mụ tính? [/co][/si]
Anonymous
Ref: taolaobidao (1195)
Câm mồm đi. Bọn Lừa các cô quen gọi thẻ Debit là thẻ kếtnối trựctiếp với tàikhoản banking. Còn thẻ Prepaid là thẻ ghinợ thôngthường.
Hai loại nài khác nhao như nài:
(i) Thẻ Debit giống thẻ ATM thôngthường. Cứ có xèng trong tàikhoản ngânhàng là các cô tiêupha búaxua. Hết xèng thì thôi tiêu.
Thẻ nài xài tiệndụng, zưng nhiều nguycơ. Nhất là khi xèngnong của các cô zavào tàikhoản liêntục liêntục. Đơngiản vì, các cô đéo kiemsoat được mứcđộ chitiêu của mình.
(ii) Thẻ Prepaid thì như thẻ ghinợ của nhândân khắp nơi. Khi muốn tiêupha bằng thẻ nài, các cô phải nạp xèng vào nó. Zù trong tàikhoản ngânhàng các cô còn đông xèng, thì các cô cũng đéo mua hàng được bằng thẻ Prepaid, lếu trong nó đéo đủ balance.
Thẻ nài không tiệndụng mấy. Chảdụ đang đêm các cô muốn tiêu xèng mua sắm đéo gì trên mạng, mà trong thẻ thì sạch mẹ xèng, thì các cô đéo nạp thêm xèng vào nó được, vì bank lúc ý đéo hoạtđộng.
Zưng thẻ nài lại có uudiem giup các cô kiemsoat được chitiêu. Chảdụ các cô định book quả phòng kháchsạn qua Agoda hết 300 ôngtơn, thì các cô cứ nạp mẹ quãng 7-8 chai ôngcụ vào.
Tiêu xong khoản ý, thì trong thẻ cũng sạch xèng, đéo lo bị cắn trộm.
Anonymous
Ref: taolaobidao (1198)
Zì bảo cô câm mồm chố cơ mà? Đã đéo biết cặc gì thì ngậm mẹ loa lại.
cu Tí
Zì lên phát là đâu lại vào đấy hehe, Zì giảng thêm về ông đùng hù Sun-ứ-to này đi !
Trông ông ổng rất là hayho quá !
Anonymous
Thẻ Debit của Lừa các cô có một dacdiem chung, là đéo baogiờ in chữ nủi.
Chúng mần thế, đặng nhândân các cô chỉ cothe tiêu thẻ đó qua các thiếtbị điệntử ("electronic use only"), mà đéo tiêu bằng thiếtbị cơkhi như tạng máy cà thẻ trên Mù Căng Chải. Máy ý cà thẻ lên tờ hóađơn, zưới hóađơn ý có tờ giấy than, đặng in thêm niên hóađơn thứ hai.
Các thiếtbị cà thẻ cơkhí luôn đòi thẻ của các cô có chữ in nủi, đặng chữ ý in được lên hóađơn của chúng.
Tạisao phải làm vậy? Tại bọn bank muốn giữ antoàn cho các cô. Bọn zùng máy cà thẻ cơkhí cothe chôm mẹ số thẻ của các cô gòi lên mạng mua tùmlum. Bọn zùng máy điệntử cũng có nguycơ này, zưng hiếm hơn.
Anonymous
Khi zùng thẻ thanhtoán in chữ nủi, thì các cô thấy, chỉ một mặt thẻ có chữ nủi. Đó là tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hiệulực.
Còn mặt kia, thì đéo có chữ nủi.
Bọn pháthành thẻ mần thế làm đéo gì?
Chúng cũng nhằm bảovệ các cô thôi.
Khi các cô mua hàng tại các tiệm nhỏ, vídụ các boutique tại khu zulịch xaxăm quá, như trên lúi cao, ngoài đảo, etc. Thì bọn chủ tiệm thường đéo có máy cà thẻ điệntử. Máy ý quá đắt so mới doanhthu của chúng, hoặc có, thì cũng đéo zùng được, zo đéo có kếtnối banking qua đường phone.
Chúng sẽ zùng máy cà thẻ cơkhi như Zì đã giảng. Máy này chỉ giúp chúng in được một mặt có chữ nủi của thẻ.
Còn trên mặt kia của thẻ các cô, có con số CVV zất quantrọng. Con số này chuyên sửdụng khi các cô tiêu bằng thẻ trên mạng. Bọn chủ tiệm còcon kia đéo biết (đéo kịp nhiền) con số ý.
Và ở đây, Zì nhắc luôn, zằng các cô khi đưa thẻ cho bọn chủ tiệm cà, zù chúng zùng máy điệntử hay cơkhí, thì cũng tránh cho chúng xem mặt sau của thẻ ý, nhé bọn coong lợng.
Đặng chúng không nhớ con số CVV. Đơngiản vậy thôi.
Anonymous
Zì cũng nói luôn. Có mộtvài coong điêng khi mần thẻ thì thích lấy thẻ in chữ nủi.
Hehe chúng mần thế chỉ vì thẻ chữ nủi thì trông oai hơn, bền hơn.
Zì phán ngay. Chả hayho cặc gì đâu. Mần thẻ chữ nủi thường tốn cả tuần.
Zưng quantrọng hơn, thẻ tạng này zezang bị chôm. Chảdụ con chủ tiệm vờ đánh zơi mẹ thẻ xuống đất zưới chân quầy. Chúng cúi xuống nhặt, gòi lén in mẹ thẻ của cô lên cục xàbông (hay cục đéo gì đó, chảdụ đất sét). Tấtnhiên con số CVV ở mặt sau của thẻ chúng không kịp in, zưng chúng cothe kịp nhớ, vì số ý chỉ có 3 chữ số.
Chiện này zất thường xảy za tại Phi Châu và Nam Á, nha các cô. Đừng có đùa DDDD.
Anonymous
Thời cách nay độ 15 niên zìa trước. Cứ mõn lần Lừa các cô sang ngoạiquốc, nhất là quanh vùng Thái, Mã, Ấn.. thì khi nào các cô zìa, bọn bank sẽ chủđộng khóa mẹ thẻ của các cô lại, và cấp cho các cô thẻ khác. Tấtnhiên chúng không tính phí, zưng các cô mất mẹ cả tuần.
Chúng mần thế đặng bọn nào cắn trộm thẻ của các cô thì cũng đéo tiêu được.
Zạo này zườngnhư chiện này không thịnhhành nữa. Mà bọn bank chỉ làm khi chúng có nghingờ.
Post a Comment