WHY MUST VIETJET AIR DIE IN THE NEXT 3 YEARS: VÌSAO VIETJET AIR SẼ TÈO SAU 3 MÙA NỮA
VÌSAO VIETJET AIR SẼ TÈO SAU 3 MÙA NỮA
Hãng xebay Vietjet Air vửa dánh cú IPO lên sàn-chấng ngonlành, trịgiá tận tỷ ôngtơn. Anh boss nó cũng vửa thành một trong hai tỷphú [tơn] Giùn dược bọn Forbes Bương côngnhận. Lợinhuận những mùa qua của Vietjet Air là khongthe tranhcãi. Không có vụ lưumanh tàichính nào.
Nhưng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} cứ khảngkhái tiêndịnh rằng, Vietjet Air sẽ hysanh sau chỉ 3 mùa nữa. Nguyênzo cănbản từ chính nó, một tầmnhìn và vănhóa bần-cố-nông của những anh-chị-chủ thamlam.
Chị không dọc dược doạn văn below? Nghĩa là, chị chưa thạo mặt chữ Giùn Bựa, bộ chữ tươnglai của toọc Giùn.
Hãy copy doạn văn này, xong paste nó vào Winword, hoặc Notepad, hoặc whatever else ngoài Quán Bựa, và dọc bìnhthường. Mong chị sớm quen và yêu chữ Giùn Mới.
Hãng xebay Vietjet Air vửa dánh cú IPO lên sàn-chấng ngonlành, trịgiá tận tỷ ôngtơn. Anh boss nó cũng vửa thành một trong hai tỷphú [tơn] Giùn dược bọn Forbes Bương côngnhận. Lợinhuận những mùa qua của Vietjet Air là khongthe tranhcãi. Không có vụ lưumanh tàichính nào.
Nhưng Zì Anh Bwcng {an-hoàng-trung-tướng} cứ khảngkhái tiêndịnh rằng, Vietjet Air sẽ hysanh sau chỉ 3 mùa nữa. Nguyênzo cănbản từ chính nó, một tầmnhìn và vănhóa bần-cố-nông của những anh-chị-chủ thamlam.
Chị không dọc dược doạn văn below? Nghĩa là, chị chưa thạo mặt chữ Giùn Bựa, bộ chữ tươnglai của toọc Giùn.
Hãy copy doạn văn này, xong paste nó vào Winword, hoặc Notepad, hoặc whatever else ngoài Quán Bựa, và dọc bìnhthường. Mong chị sớm quen và yêu chữ Giùn Mới.
(I) VIETJET AIR: COI KHÁCHHÀNG NHƯ CỤC CỨT TRÂU
Hãng xebay quốczoanh Giùn aka VNA dang choángváng vỳ thànhcông của Vietjet Air. Dcm thậmchí dám lãnhtụ VNA còn bảo rằng, Vietjet Air phá mẹ giá kinhzoanh, và dòi dặt mẹ giá-sàn xebay. Hehe bọn ngu dó, nên tự chưởi mình, thỳ hơn.
Vietjet Air không phá-giá. Nó bay rất lợinhuận. Nó chỉ lợizụng tâmlý Giùn mà dong xèng. Dó là, Giùn cần giá hạ, không cần chấtlượng và zịchvụ.
Hàng ngày, Vietjet Air rao-bán trungbình 22-23 chuyến bay Saigon Hanoi [one-way] có dăngký {registered-flight}. Nhưng thựcsự thỳ, nhõn 16-17 chuyến dược khaithác. Sáu chuyến kia, sẽ bị hủy {cancelled}, không lýzo.
Mấy mùa trước, chúng cô mua trungbình 5 vé Vietjet Air, thỳ zính 1 vé bị thay chuyến, aka hủy chuyến, thay vé. Mùa nay, chúng cô mua 3 vé, dã trúng mẹ một vé thay chuyến. Có vé thay tới 3-4 chuyến. Một chuyến chậm thêm 30 phút, hoặc 1-2 giờ.
Quá dơngiản, Vietjet Air sàngsê vé của 22 chuyến bay trong ngày, saocho không còn chuyến nào trống. Vé Vietjet Air là vé diệntử, chỉ in-ra-giấy khy check-in, zưới zạng boarding-pass, không là hóadơn. Việc thay chuyến hehe, cứ thoảimái nha.
Chúng cô quansát chưa? Các chuyến bay Vietjet Air, hầunhư 100% kín-ghế. Và, cũng 100%, chậm-giờ. Khảnăng này của Vietjet Air, là vôdịch trầngian.
Như nhẽ tựnhiên, bay Vietjet Air chậm 60 phút, thỳ dược xem là, dúng-giờ. Chậm 120 phút, thỳ xem là, bìnhthường. Chậm 4-5 thậmchí 8 tiếng, không hiếm.
Chúng cô thử các hãng xebay zẻzúng loanhquanh Asean chưa? Chảzụ Air Asia của Mã, hay Tiger Air của Sing. Chúng bay chínhxác từng phút, zù cũng cắt mẹ các zịchvụ caoboong, như hànghóa và/hoặc cắnbú, nhằm tíchgiảm chiphí. Chúng thậmchí phải bán-rong các món dồ duty-free, hoặc hotel-booking, nhằm có thêm chút zoanhthu còm.
Vậy, chúng cô có bănkhoăn, sao kháchhàng Vietjet Air hồnnhiên chấpnhận bốláo của nó? Hỏi ngu. Chính chúng cô luôn tự trấn-an mình rằng, xèng ít thỳ hít bým khai. Hàinhi khóc váng xebay, chúng cô mặc bà nó. Nôngphu gác càng {legs} lên ghế, chúng cô mặc bà nó cũng. Chờ 3 giờ, và tíchkiệm 1 chai ôngcụ, là lợinhuận của chúng cô.
Chúng cô không quen dòi những thứ chúng cô xứngdáng. Chúng cô chỉ quen tưởng mình là quân hạtiện và chúng cô antâm chophép mình hưởng những rẻrúng, thậmchí rẻ hơn cả giá của chúng.
Vietjet Air bán những hạtiện xuống chúng cô, và chúng cô thỳ, chả thanvan. Vietjet Air không tiếptục coi chúng cô như cục cứt trâu, mới là chuyện lạ.
Vậy, ba mùa nữa, chúng cô hết là những cục cứt trâu? KHÔNG. Chúng cô cứ là. Nhưng VNA và anh con nó, JetStar Air, sẽ dấm-chết Vietjet Air, bằng chính bài của em này, có cảibiên týdỉnh.
*continua*
(II) VIETJET AIR: COI NHÂNVIÊN NHƯ HÒN CỨT LỢN
Hãng xebay quốczoanh Giùn aka VNA dang choángváng vỳ thànhcông của Vietjet Air. Dcm thậmchí dám lãnhtụ VNA còn bảo rằng, Vietjet Air phá mẹ giá kinhzoanh, và dòi dặt mẹ giá-sàn xebay. Hehe bọn ngu dó, nên tự chưởi mình, thỳ hơn.
Vietjet Air không phá-giá. Nó bay rất lợinhuận. Nó chỉ lợizụng tâmlý Giùn mà dong xèng. Dó là, Giùn cần giá hạ, không cần chấtlượng và zịchvụ.
Hàng ngày, Vietjet Air rao-bán trungbình 22-23 chuyến bay Saigon Hanoi [one-way] có dăngký {registered-flight}. Nhưng thựcsự thỳ, nhõn 16-17 chuyến dược khaithác. Sáu chuyến kia, sẽ bị hủy {cancelled}, không lýzo.
Mấy mùa trước, chúng cô mua trungbình 5 vé Vietjet Air, thỳ zính 1 vé bị thay chuyến, aka hủy chuyến, thay vé. Mùa nay, chúng cô mua 3 vé, dã trúng mẹ một vé thay chuyến. Có vé thay tới 3-4 chuyến. Một chuyến chậm thêm 30 phút, hoặc 1-2 giờ.
Quá dơngiản, Vietjet Air sàngsê vé của 22 chuyến bay trong ngày, saocho không còn chuyến nào trống. Vé Vietjet Air là vé diệntử, chỉ in-ra-giấy khy check-in, zưới zạng boarding-pass, không là hóadơn. Việc thay chuyến hehe, cứ thoảimái nha.
Chúng cô quansát chưa? Các chuyến bay Vietjet Air, hầunhư 100% kín-ghế. Và, cũng 100%, chậm-giờ. Khảnăng này của Vietjet Air, là vôdịch trầngian.
Như nhẽ tựnhiên, bay Vietjet Air chậm 60 phút, thỳ dược xem là, dúng-giờ. Chậm 120 phút, thỳ xem là, bìnhthường. Chậm 4-5 thậmchí 8 tiếng, không hiếm.
Chúng cô thử các hãng xebay zẻzúng loanhquanh Asean chưa? Chảzụ Air Asia của Mã, hay Tiger Air của Sing. Chúng bay chínhxác từng phút, zù cũng cắt mẹ các zịchvụ caoboong, như hànghóa và/hoặc cắnbú, nhằm tíchgiảm chiphí. Chúng thậmchí phải bán-rong các món dồ duty-free, hoặc hotel-booking, nhằm có thêm chút zoanhthu còm.
Vậy, chúng cô có bănkhoăn, sao kháchhàng Vietjet Air hồnnhiên chấpnhận bốláo của nó? Hỏi ngu. Chính chúng cô luôn tự trấn-an mình rằng, xèng ít thỳ hít bým khai. Hàinhi khóc váng xebay, chúng cô mặc bà nó. Nôngphu gác càng {legs} lên ghế, chúng cô mặc bà nó cũng. Chờ 3 giờ, và tíchkiệm 1 chai ôngcụ, là lợinhuận của chúng cô.
Chúng cô không quen dòi những thứ chúng cô xứngdáng. Chúng cô chỉ quen tưởng mình là quân hạtiện và chúng cô antâm chophép mình hưởng những rẻrúng, thậmchí rẻ hơn cả giá của chúng.
Vietjet Air bán những hạtiện xuống chúng cô, và chúng cô thỳ, chả thanvan. Vietjet Air không tiếptục coi chúng cô như cục cứt trâu, mới là chuyện lạ.
Vậy, ba mùa nữa, chúng cô hết là những cục cứt trâu? KHÔNG. Chúng cô cứ là. Nhưng VNA và anh con nó, JetStar Air, sẽ dấm-chết Vietjet Air, bằng chính bài của em này, có cảibiên týdỉnh.
*continua*
(II) VIETJET AIR: COI NHÂNVIÊN NHƯ HÒN CỨT LỢN
Comments
128 comments
Page:Unknown
Bái viết chất, lót dép hóng tiếp!
Anonymous
Ờ,Chờ xem =))
Anonymous
tại sâu ko phải là 1,2, hay 4 mà là 3 năm hả Dì kính mến hehe
Bay bay mặt ngửa
Hự, ý Zì chỗ VNA với JA dùng chính bài này để đấm-chết VJA là chúng cũng sẽ là sàngsê vé, depart chậm giờ đặng xe-bay kín chỗ ấy hả.
Nếu thế thì cũng căng nhỉ, bay VNA tưởng cũng là 1 đẳng cấp rồi cơ mà.
Asinerum Project Commander
Ref: Bay bay mặt ngửa (4)
Phải òy.
Hiệntại VNA bán vé không có số-ghế. Zù online hay offline. Zưng JS (con ziêng nủa VNA) thỳ bán vé có số, như VJ.
Không nhiều hãng xebay trên trầngian bán vé có số, zù là hãng bay zẻxèng, trừ vé hạng caoboong.
VNA sẵnsàng bán quá sốlượng ghế trên một chuyến xebay (không thườngxuyên, vì khách chúng vắng), gòy dến phút cuối mới sàngsê chuyến, nếu cần.
Giờ thỳ, cả VNA và JS dều sẽ bán vé có số, và sàngsê như VJ. VNA sẽ déo cố bay dúng giờ nữa, vỳ chúng cô, aka kháchhàng chúng, có cần bay dúng giờ déo dâu.
Dcm thựctế thỳ, VNA cũng có quãng 20% số chuyến bị delay (con số này của VJ là 100%). Zưng thờigian delay của chúng thường ít thoy, quãng 30 phút or less (con số này của VJ là 60 phút or more).
Zưng VNA luôn mangtiếng "vn-delay" vỳ khách chúng toàn quân to-còi lắm mùm. Khách của VJ thỳ, toàn em vàngvảu bầnnông, dược chạy xebay dã là tộtcùng vinhhạnh.
Giờ VNA cũng hạ giá vé xuống chút, và chơi bài sàngsê của VJ. Chúng cô sẽ déo zám to-còi nữa, vỳ tự thấy, xèng ít thỳ hít lồn phò, mà thoy.
Bay bay mặt ngửa
Ref: An Hoang Trung Tuong (5)
Nhưng chắc là chỉ trên những chuyến liên-tục liên-tục hàng ngày qua lại giữa Nụi-Nẽng-Gồng chó thôi, số lượng chuyến lớn per ngày.
Chứ bay sang bương, tần suất thấp, ngày 1 chuyến hay một tuần có vài chuyến thì delay, sàngsê cái con cặc.
Asinerum Project Commander
Ref: Bay bay mặt ngửa (6)
VJ bay từ Saigoncho sang Sing, ngày nhõn 2 chuyến, zưng vưỡn chậm 30-45 phút cho một chuyến.
Tuynhiên chưa gặp quả sàngsê chuyến nọ qua chuyến kia.
Déo rõ tạisao, nó déo sàngsê, mà cứ delay. Dcm.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (7)
Có chuyến nó vắng teo, quãng 60% ghế kín thoy nha.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (7)
Nhẽ nó cốtình chờ, dặng vợt thêm khách vộivàng?
Nguyen Sang
Tôi có bay tuyến Hà nội - Đà Nẵng của VJA thì nhận thấy
Bay các chuyến sáng sớm, hầu như đúng giờ, không bị hủy.
Bay các chuyến tối muộn, cứ khoảng 3,4 chuyến thì bị hủy 1 lần, chuyển sang sáng hôm sau, còn không thì thường xuyên chậm giờ khoảng 1-2 tiếng.
Nguyen Sang
Trung Tướng bảo nhẽ nó cố tình chờ để vợt thêm khách? Thế thì khác gì xe khách bến Giáp Bát. hehe
Nguyen Sang
Hình như Trung Tướng đang ở đâu đó châu Mỹ thì phải? Thấy múi giờ không phải VN.
Nguyen Sang
Nói gì thì nói, thằng VJA rẻ thật.
Bay Hà nôi - Đà nẵng chuyến sáng sớm, 400k đến 500k 1 vé. Chỉ mất thêm 7k xe bus + 40k xe Việt Thanh là xong.
Nhưng tốn thời gian phết. Nếu không bận lắm thì ok.
Asinerum Project Commander
Ref: Nguyen Sang (11)
VJ hiệntại dúng như xedò liêntỉnh Giùn giá zẻ.
Lếu chúng cô từng chạy xedò liêntỉnh Giùn, cũng thấy ychang VJ xebay.
Xedò của bọn HL (tuyến HN-HP), ngoài chiện xe mới, sạch, khách ngon, không nhồi thêm ghế nhựa, thỳ luôn chạy dúng giờ, và không vợt khách.
Còn bọn xedò giá-zẻ, thỳ mời chúng cô thử. Dcm chúng xuất-bến vưỡn dúng giờ (vì bị ép phải zời-bến), zưng cứ lòngvòng trong phố dón thêm chút batoong.
Dón dủ ghế gòy, zưng có ai vẫy ven dường, chúng cũng nhận luôn, gòy chèn mẹ thêm ghế nhựa.
Dángnhẽ, chúng cô, là khách trên xe, thỳ phải phảndối kịchliệt, thậmchí zọa báo cam.
Zưng chúng cô déo làm thế. Chúng cô luôn tự trấn-an zằng, giá zẻ thỳ phải chịu. Sometimes, chúng cô còn khoái làm bồtát, bảo nhau zằng, thoy mấy chú tàixe dói quá, thôngcảm.
Dcm chúng cô thích mần từthiện nhẻ.
Asinerum Project Commander
Ref: Nguyen Sang (13)
Giá xebay vài trăm ngàn ông cụ dó, là chúng cô phải [fo: color="#FF0000"]mua sớm ít nhất trước 2-3 tuần[/fo]. Các chuyếnbay phải sớm tinhmơ (trước 6h) hoặc muộn mịtmùng (sau 23h).
Các chuyến ý có giá zịchvụ hàngkhông zất zẻ. Nên nếu xếp kín dược ghế, hãng xebay vưỡn lợinhuận.
Giùn batoong cănbản còn [fo: color="#FF0000"]nghèo, và dặcbiệt là déo cần bay dúng-giờ[/fo], nên các tạng vé sớm/muộn ý luôn dắt-khách.
Tuynhiên chúng cô nhớ phải mua vé sớm. Chứ mua trước 1 ngày, hoặc chơi trò chạy ra gabay mới mua vé, thỳ dcm vỡ mẹ mùm. Giá VJ dắt ngang thậmchí hơn VNA.
Asinerum Project Commander
Xebay VJ khá giống "Chungcư Mường Thanh". Chúng cùng là hànghóa giá-zẻ phụcvụ một tầngboong kháchhàng ziêng.
Tuynhiên, chúng dã lạmzụng tâmlý của batoong Giùn quá lắm.
Nên Zì mý giảng, VJ, cũng như Mường Thanh, nếu không thaydủi, thỳ sẽ tèo sớm.
Mường Thanh khó tèo hơn, vỳ chungcư cả dời batoong mới sắm 1 cái. Còn xebay thỳ batoong phải xài hầunhư hàng tháng, nên VJ chóng tèo hơn.
Asinerum Project Commander
Ref: Nguyen Sang (11)
Lếu chúng cô quantâm mấy quầy bán vé của VJ ở gabay, sẽ thấy lượng khách mua chuyến tại quầy khá dông nha. Lúc déo nào cũng có zăm con lởnvởn.
Dó không là bầnnông dâu. Mà toàn thươnggia có việc dộtxuất. Chính bọn này là khách của zịchvụ SkyBoss của VJ.
Lếu không còn vé SkyBoss, hoặc tiếc xèng (dcm vé dắt hơn cả Biz Class của VNA), chúng sẽ mua any vé của VJ. Giá cũng dắt vãi lìn.
Vậy tạisao chúng không chạy qua mua vé của VNA? Vỳ hehe VNA cứ thích cố bay dúng giờ, chứ sao. Dcm với thươngnhân, thỳ 30 phút bay sớm là cả một vấndề. Xebay VJ luôn sẵnsàng boarding chậm 30 phút, zù chả có lýzo cặc gì cả.
200 khách xebay chờ thêm 30 phút, déo ai càmzàm. Và VJ vợt thêm dược 2-3 khách VIP, là ngon gòy.
Asinerum Project Commander
Ref: CBDN - CBDN (17)
Sure, cácmác ạ. VNA áo quần quá tởm hehe
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (18)
À mà VJ cốtình bay chậm, dặng vợt luôn cả khách thừa của VNA nữa nha.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (20)
Bọn VJ hay có thôngbáo "xinloi quýkhách chuyếnbay khởihành trễ, vỳ xebay dến trễ". Hầunhư 100%.
Vậy chúng cô có tự hỏi, tạisao "xebay luôn dến trễ" hay không? Dcm dơngiản vỳ, nó luôn "khởihành trễ" từ dầu bênkia, chứ còn déo gì nữa. Dường-bay có giống dường-trâu déo dâu mà trẽ zo lýzo khác.
Asinerum Project Commander
Ref: CBDN - CBDN (21)
Hehe côngbằng mà nói, nếu phải chọn giữa VJ và JS, thỳ VJ vưỡn hơn.
Asinerum Project Commander
À cũng nên côngbằng chút.
Chúng cô bay qua Sing, Mã, Thái, thỳ zùng xebay VJ cũng dược nha.
Nó thường xuấtphát chậm khoảng 30-60 phút, phải cỡi xedò từ gabay ra xebay, zưng bù lại, giá ngon.
Chảzụ vé Saigoncho sang Sing, nếu book sớm chỉ tốn 70-80 ôngtơn. Sang Bangkok cũng same. Dã tính dủ các chiphí. Zẻ hơn vé Tiger hay AirAsia của bọn Bương chúng Zì.
Batoong bay mấy tuyến dó khá sạchsẽ, zù không caoboong. Hiếm khy nghe hàinhi khóc hoặc vàngvảu luloa.
Và cũng hiếm khy kín ghế. Nếu chúng cô chọn ghế hàng 1-5 (dắt thêm vài chục ngàn ôngcụ) thỳ hầunhư lúc déo nào cũng 1 người tọa 2 ghế.
Bay qua tưbản chơi, thỳ chậm 1h cũng không quá daudớn.
Hoàng Cương
Nói gì nói, với nhân số khủng sinh Bắc tử Nam hồn váng vất cộng các dây mơ rễ má, với hạ tầng hỏa xa nhẽ còn yếu kém trong hàng chục niên tới, thỳ ngành vận tải hành khách bằng xe bay chỉ mới bắt đầu giai đoạn bùng nổ. Đặc trưng là nhiều khách hàng mới và quan tâm nhất về giá.
VJ đã đi giống bài của Vietel khoảng hơn chục niên trước, đánh mạnh vào giá, và thắng rực rỡ.
Khi nó nắm được thị trường rồi thì sẽ có cách để điều chỉnh thôi.
Sức cản là gì?
Bỏ qua việc xem xét ý chí của thượng tầng nhẽ thiếu sót.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (25)
À quên chưa giảng.
Xebay VJ bay mấy tuyến Asean dó chúng hay thuê lại của Tiger và AirAsia nha.
Cókhy chúng thuê trọn con xe, gồm cả xebay và crew (xebay không zám tem Bương), cókhy chúng chỉ thuê phicông và tiếpviên (xebay mang tem VJ, còn crew toàn zadenthui), cũng cókhy chúng chỉ thuê riêng xebay tạng bare-boat và zùng crew Giùn của mình.
Nhìnchung VJ kinhzoanh khá linhhoạt. Zì chỉ chê việc chúng lợizụng chúng Giùn quádáng.
Asinerum Project Commander
Ref: Ngọc Tước (26)
Cô giảng dúng. Zưng VJ khác VietTel ở chỗ, VietTel có hạtầng (dcm zùsao nó cũng là quốczoanh), còn VJ thì không.
Bọn VNA sẽ tậnzụng diều ý dặng dấm chết VJ.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (28)
Mấy mùa trước, khách của VJ dến 80-90% là quân batoong bay lần dầu.
Giờ thỳ con số dó giảm nhiều, nhẽ chỉ còn 50-60% thậmchí không tới.
Và bọn phànnàn zìa giờgiấc của VJ dang dông zần lên.
Cũng như thời VietTel mới hoạtdộng. Daphần khách của nó là batoong mới lần dầu sắm con phôn-zắt-dýt. Giờ cũng ổn gòy.
BankBua CủChuốiTây
Ref: An Hoang Trung Tuong (25)
Bay đi Thái, nhẽ đi Nok Air cho rẻ.
Mua vé sớm của chúng, đâu có 1.3tr vé cho khứ hồi.
Thái độ, cung cách phục vụ, thì hơn hẳn VJ rồi, à cơ.
Xoong Thủng
Vãi phết nếu bọn VNA cũng chơi bài trễ chuyến với các khách hàng của anh.
Khách của anh thường xuyên phải nối chuyến quốc tế nếu căn giờ sát quá mà xe bay nội địa trễ thì lỡ chuyến quốc tê, vỡ tour. Còn nếu để thời gian chờ dài thì khách nó cũng kêu nhức đầu lâu. Tóm lại là thời gian đi hưởng thụ tour của khách sẽ bị ảnh hưởng.
Asinerum Project Commander
Ref: BankBua CủChuốiTây (30)
Nok Air dang quảngbá kịchliẹt tại Giùn. Chúng có cả vé zẻ sang Nepal, Sri Lanka, hay Maldives, etc. Giá của chúng ngon phết, và khảnăng sẽ dập chết các hãng bay Giùn tại Asean.
BankBua CủChuốiTây
Đi Sing, bay Tiger cũng đâu có đắt lắm, cỡ 65-70 ông Tơn.
Cái hơn hẳn, anh thấy, là thái độ phục vụ của xe bay ông hổ, hơn hẳn VJ.
Nhã nhặn, lễ phép, nhiệt tình.
Bữa anh đi VJ, ban đầu nó tưởng anh nót Lừa, chào hỏi cẩn thận.
Lúc sau anh trả lời tiếng việt. Ờ hờ. thế là biết mặt.
Tóm lại, đi Sing, Mã, Thái thì chọn bọn Tiger, AA, hay Nok air, lion mà bay.
Asinerum Project Commander
Ref: Xoong Thủng (31)
Zì dã nghe nhiều em Bương khóc váng tại quầy VJ trong gabay Giùn, vỳ lỡ mẹ chuyến bay Bương. Dcm bọn nhânviên VJ zĩnhiên chịudựng trântrối, déo có cách nào cả. Chúng cũng chỉ là anh tốt-zí thoy.
Diều này Zì sẽ giảng ở phần II của bài.
Xoong Thủng
Ref: An Hoang Trung Tuong (34)
Đó là lý do tại sao bên anh không dùng xe bay của VJ hay JP cho khách. Giờ thấy Zì phán VNA cũng sẽ chơi bài đó anh lo lắng cho khách rất
Bazi Lốp
Đúng là VJ lợi dụng triệt để tâm lí bần lông thật.
Đơn giản vì Giùn nhiều bần lông quá.
Hai con ba toong aka thợ của papa tôi chả dụ, hồi tôi về Giùn chơi xong bay sang đây, bay VNA NụiBai, bỏn cứ đòi đi, muốn đi lắm mà trót thuê xe 4 chỗ rồi nên ko nhét thêm được. đành ở lại. thương phết.. tôi đành hẹn lần sau.
Ước muốn đơn giản của bỏn là được tới ga bay, ngắm hạ tầng, xem của checkin, leo thang máy, ngắm Tây vú to. he he.
Ra gabay mới dcm kinh hoàng với các thể loại bần lông người nhà, có thằng cháu sang Hàn mà cả họ kéo theo. Tuyền tổ ông sơvin bồng cốt, nón cối. còn mang cả nồi cơm điện đi luôn, ngồi bệt tại sảnh, cắn tại chỗ luôn.
Lâu lâu ko về Lừa nên tôi thấy cảnh đó hay vãi.
Tôi tin rằng ở Giùn còn rất đông bọn như vậy.
Asinerum Project Commander
Có môt batoong phấtbúc lenlén hỏi Zì, "boong" là gì?
Zì giảnhời.
Boong gốc chữ tiếng Pháp, nghĩa là [fo: color="#FF0000"]boong-tàu {pont}[/fo].
Chữ Boong dược zùng tại Quán Bựa với nghĩa là dẳngcấp {class}, tầngbậc {level}, tầmmức {stage}, etc.
Nâng-boong, hay tăng-boong, có nghĩa là nâng-cấp {upgrade}.
Cao-boong, có nghĩa là high-level, hay high-class.
Trung-boong, có nghĩa là mid-level, hay mid-class.
Hạ-boong, hay thấp-boong, có nghĩa là low-level, hay low-class.
Chữ Boong dược quân Phồng Chố {[fo: color="#009900"]haiphongcho[/fo]} zùng nhiều quãng 197x, tươngtự chữ Phò. Và dược tái-chế tại Quán Bựa quãng cuối 200x.
Cô Tư
Bài hay quá, tuy nhiên hơi vượt tầm hiểu biết của em nên em cứ lót dép hóng từ giờ đến 3 năm nữa! Xem nhời Zì thành hiện thực bao nhiêu %.
Em vưỡn đi VJ, tuy nhiên mới gặp 1 lần delay. Em thì hay lo ăn uống đầy đủ nếu bay vào giờ ăn nên thường book trước cả đồ ăn. Bọn nhi đồng nhà em chúng nó ko bỏ bữa được nên là mẹ bao giờ cũng phải căn giờ nếu bay qua giờ ăn là đặt đồ ăn từ lúc book vé. Có lần bay trưa, máy bay lên đến độ cao ổn định cái thì đã thấy em tiếp viên trẻ xinh tươi mang đồ ăn ra cho. Những khách xung quanh cứ thắc mắc tại sao chị ý có đồ ăn còn chúng tôi thì ko có! Khi tiếp viên giải thích là đồ ăn phải mua, nhiều người cũng đòi mua nhưng mà ứ có! lúc đó chỉ có mì tôm úp 25k hay bim bim! hehe...
Em thì vẫn ủng hộ VJ thôi, vì nó rẻ, nó tiết kiệm, với lại em chưa gặp problem gì với nó hết! Giờ nó lại mở cả mấy đường bay quốc tế giá rẻ nữa thì tội gì em phải bay giá đắt!?!
Em xin hết về vJ!
Cô Tư
Đàn ông sau li hôn cứ giảm phong độ thảm hại thế này sao ạ???
Khổ thân anh bạn thân của Zì quá, trông anh thương thương là!
[img=http://img.f21.ngoisao.vnecdn.net/2017/04/07/brad3-6759-1491538927.jpg]
[img=http://img.f21.ngoisao.vnecdn.net/2017/04/07/brad19-8068-1491538927.jpg]
Chả bù cho các chị em, em tháy chị nào li hôn xong cũng phơi phới xinh đẹp quyến rũ hơn hồi còn trong hôn nhân!
Lý Thông
Nhân Zì zảng về xebay tôi xin chiasẻ chút kinhnghiệm khi bay đườngzài đôikhi cũng hữuhiệu zất nhất là Vàngson, ngồi bógối 10-12 tiếng thật không thoảmái chút nào !
- Chuẩnbị một cái áokhoác vắt trên tay, xèng và hộchiếu luôn phải găm theongười .
- Khi lên xebay mình phải là những người cuốicùng. Vì là những người cuốicùng lên xebay nên khoang hànhlý-xáchtay sẽ đầy vậy khi qua khuvực thươnggia cứ khoangnào trống thì nhét mẹ nó hànhlý lên (khoang hànhlý thươnggia luôn đầy chỗtrống).
-Để-ý khi tiến về chỗ của mình thấy có hàngghế nầu trống thì mắc cái áokhoác vào ghế giữa zồi về chỗ của mình .
-Đợi nhânviên đi sập các nắp đậy của khoang hànhlý báohiệu hànhkhách đã lên hết thì chuyển lên hàng ghếtrống và ngồi vào giữa đề phòng có thằng cũng đểugiả chiếmchỗ như mình ...he he
Cắn-bú xong thì ngả bànđèn 3-4 ghế trống (tuỳ xebay) thoảmái không ?
Trong các chuyếnbay đườngzài nếu không vào những zịp tết-lễ thì ghế trống vài hàng là thường vì bọn check-in luôn nhét hànhkhách sát nhau để nhânviên trên xebay tiện phụcvụ !
Cô Tư
Một cty xây dựng vừa "Đề xuất lấp một phần hồ Thành Công xây chung cư". Sáng giờ thấy bà con fb đagn nhảy chồm chồm vui rất lắm quá! Nhưng ý đồ gì đằng sau cái đề xuất mà mới nghe đã thấy 100% bị phản đối? tui quan tâm cái đằng sau! Còn phát ngôn gây sốc kiểu này là 1 mánh lới media để che đậy hay đánh lạc hướng hay làm mồi cho 1 vài cái gì đó khác! Cô nào rành thâm cung bí sử cái này bật mí tí đê!!! :)
Lão Bựa
He he. Chủ tịch hộ đồng quản trị là chị cả anh Nủ đấy. Ba năm nữa mà tèo thì hơi khó. Khi kinh tế thị trường thật sự đến thì bọn kia tèo trước. He he.
Asinerum Project Commander
Ref: Cô Tư (38)
Bọn VJ, chúng cô nên nhớ zằng, nếu bay chậm quãng 30-45 phút thỳ chúng sẽ không nói là delay nha batoong.
Chảzụ trong vé ghi, giờ bay departure-time 20h45.
Theo dúng thônglệ ngành hàngkhông, thỳ giờ boarding-time là 20h15, và xebay cấtcánh {take-off} lúc tròn 20h45.
Và thựctế VJ thỳ, chúng sẽ in boarding-time (trên vé boarding-pass) là 20h25. Rất hiếmkhy chúng in boarding-time vào 20h15.
Nhưng tới 20h35 chúng mới mở cửa cho boarding. Dây là case nhanh. Còn bìnhthường chậm thêm 10 phút nữa, thành 20h45
Và tới 20h55 hoặc 21h00 khách mới lênkhoang {full-boarded} xong.
Saudó, chúng cho khách ngồi trong khoang chừng 15-20 phút. Và xebay từ lúc lănbánh {move-up} tới lúc take-off mất thêm 15-20 phút nữa.
Cuốicùng, xebay cấtcánh lúc 21h30-21h45.
Và dó là một chuyếnbay dược coi là dúng-giờ.
Diều dặcbiệt là, không có hànhkhách nào phànnàn vỳ 45-60 phút xebay delay mặcdịnh. Chúng nghĩ, xe giá-zẻ, chỉ có vậy thoy. Không thích, thỳ mời cút qua VNA.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (43)
Riêng việc VJ phải zùng xedò tải khách từ gabay ra xebay, chứ không zùng ống (nhằm tíchkiệm chiphí, cái này khó trách chúng), dã ngốn quãng 20-30 phút cho boarding 200 batoong. Hoạtdộng này dángnhẽ chỉ tốn 15 phút.
Riêng bay quốctế, thì các gabay tâybương déo có xedò (trừ Miên, Lào, Miến), nên VJ cũng buộc phải zùng ống boarding-tube aka jet-bridge.
Asinerum Project Commander
Ref: Cô Tư (38)
Riêng dồ-cắn của VJ thỳ lại zẻ, và ngon chả kém VNA, nghe chưa hehe. Nó cũng không mấykhy thiếu dồcắn trên xebay.
Kháchbay thấy em dược phát dồcắn, thỳ chúng thắcmắc, là thường, và dó hẳn là zững batoong lần dầu bay VJ, và mua vé qua dạilý.
Chứ mua online thỳ chắcchắn chúng dã nghe thấy option chọn bún-cua Thái hai miến-tôm Sing made in Hanoicho.
Asinerum Project Commander
Ref: Cô Tư (38)
Nếu chúng cô di zulạch, thămthân, or the like, [fo: color="#FF0000"]không thườngxuyên, và không quantâm dến chuyện bay chậm 30-60 phút[/fo], thỳ dúng là khó có lựachọn khác ngoài VJ, so far.
Asinerum Project Commander
Ref: Cô Tư (39)
Không mong gì một trángniên 60 dược ngon hơn thế, em à.
Em cứ quen mý một Brad xinhtươi của 10 mùa trước, trong cú phin Vợchồng Xìmít, thế là không côngbằng cho anh ý.
Dây, là một anh Giùn tròmtrèm tuổi Brad bạn Zì:
[img=http://static.new.tuoitre.vn/tto/r/2015/12/03/huynh-van-nen-ok-1449114514.jpg]
Asinerum Project Commander
Ref: Lý Thông (40)
Xebay Bương thoy. Chứ bọn tiếpviên Giùn chúng tinh vãimả.
Lếu chúng thấy cô tọa mộtmình một hàng ghế trống, chúng sẽ khẳngdịnh cô sàngsê seating, và sẽ bắt xùy vé kiểmtra.
Lừa Bương thoy nghe chưa.
Dê Kinh
Địt mẹ con Zì đã ngu chúng cô còn ngu hơn nữa. Chúng cô có biết vì sao VJA lại có thể định giá vé rẻ như vại ko?
Đó là do chúng dùng xăng pha cồn đấy lũ con bò ạ.
Bình thường xăng E5 bọn PTRLM chúng pha có 5% cồn thì bọn VJA chúng pha mẹ 95% cồn, nhõn 5% xăng nên cực tiết kiệm nhiên liệu lại còn bẩu vệ môi trường nữa chứ. Bọn bương đang chen chân sang học hỏi đó,lũ ngu ạ.
Chúng cô cũng nên học hỏi bỏn mua cồn về mà chạy xe kêu để bẩu vệ mt, nghe chưa?
Dê Kinh
Ref: Lão Bựa (42)
Con bò nài nói linh tinh gì đó. Anh Nú làm đéo có chị gái, toàn nghe bậy bạ ko à.
Asinerum Project Commander
Ref: Cô Tư (41)
Em nghe chưa kỹ sựvụ gòy.
Zì cũng chưa nghe, như em, hehe. Zưng Zì biết thừa.
Bọn côngty xâyzựng dó chúng sẽ xinphép cắt một mảnh hồ mần [fo: color="#FF0000"]nhà tạm cho batoong dược zizời khỏi nơi hiệntại[/fo] (các cú nhà chungcư 1960-1980). Saudó, chúng hoànthành toàn khuvực, và xẽ phá nhà tạm.
Lếu chánhquyền không bắt phá nhà tạm (khảnăng này thấp), thì chúng lờ mẹ dy.
Bọn cưzân batoong các khu chungcư thiêndàng như Thành Công, thì chúng không chịu dềnbù xèng và ra ngoạithành dâu. Mà chúng dòi một quả nhà tươngdương trong khu chungcư sẽ xây.
Lếu bọn chủ dầutư tínhtoán trả xèng cho chúng batoong thuê nhà sống tạm trong 3-4 mùa xâyzựng, thỳ chúng sẽ dòy quãng 10-12 chai/tháng. Hết mẹ 500 chai cho một giadình. Mà nhận xèng xong, chúng lại ỳ mẹ ra, tốn thêm cả mùa nữa.
Số ý, quá thừa xây chungcư thấpboong cho batoong, mà xèng dất không mất.
Chiphí xây chungcư zẻzúng không tính xèng dất chỉ vào quãng 1.5 tới 2 chai cho một mét vuông. Quả nhà tạm 40 mét chỉ tốn zưới trăm chai thoy.
Saudó, thỳ chiphí phá nhà tạm cũng không nhớn, nhẽ chỉ chục tỷ cho một căn trăm giadình. Nghĩa là mất thêm trăm chai nữa cho một hộ.
Dê Kinh
Đồng cảm với em Tw, công nhận Brad Pitt xuống tinh thần ghê gớm, xót xa.
Thế mới thấy bọn Bương sống trách nhiệm và giàu tình cảm thật và có phần sến sẩm nữa.
Địt mẹ dạng anh Pitt mà ở giùn thì chúng tha hồ ăn chơi địt gái loạn xì ngầu, kệ mẹ chúng mài thích thì tự nuôi nhau.
Dê Kinh
À con nầu nhắn con Pín vào quán cho anh có vài nhời chúc mầng và giao lưu với cỏn nhân dịp ra sách chút nhể?
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (51)
Tómlại, bọn kềnkền Giùn chuyên có trò xén-chữ, mậpmờ bấtlương.
Cưzân mạng thì ngu và húng, hùa theo.
Chứ Zì thì chỉ nghe nhoáng phát là biết sựvụ sẽ như nào.
Nguyen Sang
Năm 201x, tôi đi Thái Lan cùng con gái, lúc ấy mới 4 tuổi, bay hãng Qatar.
Thế đéo nào con nhân viên check in Lừa cho 2 bố con tôi ngồi cách nhau 10 dãy ghế. Tôi có 2 người quen, cũng cách nhau tiếp 7, 8 dẫy ghế. Thế là bó tay.
Ngay lúc ấy tôi đã phản ánh, cỏn bảo em trót rồi, anh cứ vào trong sẽ đổi được.
Vào đến đầu ống, 2 con nhân viên nữa gặp tôi, rồi chửi toáng con nhân viên ngoài quầy qua bộ đàm. Vẫn không đổi được chỗ.
Rồi thì lên máy bay, tự tôi gặp ẻm tiếp viên Qatar xinh xắn, đề nghị đổi chỗ. Chỉ sau 10', ẻm xếp chỗ đâu vào đấy.
Chuyện thế để thấy, năng lực của nhân viên Lừa đôi khi có vấn đề.
Asinerum Project Commander
Ref: Dê Kinh (49)
Giáthành một lít cồn E5 của Giùn quãng 18K ôngcụ, dắt mẹ hơn giávốn xăng nhậpkhẩu. Xăng pha cồn Giùn chắcchắn dắt hơn xăng không pha.
Zưng bọn sanxuat cồn E5 dược trợgiá (bằng thuế), nên xăng pha cồn bán ngoài dường ngang tầm xăng thường.
Vậy tạisao bọn taxi vẫn chạy? Vì nó tíchkiệm hơn chút về lượng nhiênliệu cho quãngdường.
Dcm con ngu này khóa mẹ mùm 2 tháng.
Còn nữa, xăng xebay {avgas} khác xăng xebương {mogas} ở chỗ, nó déo pha cồn dược, ít nhất tại thờidiểm hiệntại. Tạisao thỳ mời gúc.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (56)
Nhiênliệu của xebay VJ là Jet-A1, Bương kêu là carburant d'aviation.
Nhiênliệu này zo bọn Petrolimex nhập và cungcấp dộcquyền zàihạn.
Xebay của VJ nhận nhiênliệu ngay tại gabay, cùng chỗ mý bọn VNA.
Có mà tự pha cồn cái con cặc hehe dcm cười phát ọe mý con Kinh.
Gia Ngua
Ref: An Hoang Trung Tuong (44)
Cái này Zì có nhầm ko. Ngựa tưởng việc transit khách là do hạ tầng của sân bay chứ. Ở ga gồng chó zù Ngựa đi VNA hay VJ đều fai transit bằng xe điện, còn Nẽng chó thì đi hãng nào cũng có ống. Changi cũng 100% ống. Mã thì sân bay nó rộng vãi mả nên transit bằng cả tàu điện.
Asinerum Project Commander
Ref: Gia Ngua (58)
Xebay VNA mà cô mua vé "kinhtế tíchkiệm" (giá giảm quãng 40-60%) thỳ cũng phải cỡi xedò ra xebay. Còn mua vé thường thỳ dảmbảo có jet-bridge.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (59)
Sânbay nhỏ của Bương cũng nhiềukhy không có ống, thậmchí không có xedò, khách phải cuốcbộ ra xebay.
Dây là gabay Senai của Mã:
[im]http://static.panoramio.com/photos/large/22333876.jpg[/im]
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (60)
Gabay Senai của Mã thuộc thànhphố Johor sát Sing, mà Zì hay súi chúng cô mua vé qua dó gòy té sang Sing cho zẻzúng. Vé AirAsia chỉ [fo: color="#FF0000"]40-70 ôngtôn từ Saigoncho[/fo] gồm cả hànhlý 20 cânkýlô.
Con Nhông Kỳ hay con Lông Lừa, con nào khoái môn golf, thỳ cothe cuối tuần bay qua dó (thờigian 1h30 phút), gòy book các [fo: color="#FF0000"]golf-resort[/fo] quanh vùng.
Giá phòng deluxe [fo: color="#FF0000"]quãng 50-60 ôngtơn, gồm cả 1 tua golf 18 hố dấm lúc 13h00[/fo]. Lếu chọn dấm dêm (sau 18h00) thỳ thêm quãng 10 ôngtơn, thanhtoán riêng. Dấm golf sáng (trước 12h00) thì zẻ hơn, zưng Zì chưa thử.
Nếu dang từ Sing, chúng cô cothe cỡi xedò hay xeray qua Johor, tốn quãng 30 ôngtơn khứhồi. Dấm golf không hạnchế 20-30 ôngtơn/ngày, zẻ bằng 1/4 Sing.
Dcm còn lànhmạnh hơn nhiều so mý lên Dalatcho hay Muinecho, giá dấm golf ngang Sing.
Gia Ngua
Ref: An Hoang Trung Tuong (59)
Hehe ra thế. Công nhận Ngựa toàn đi vé tích kiệm.
Lý Thông
An Hoang Trung Tuong said... (48)
Nếu bay hãngGiùn thì còn ngon hơn Zì ơi !
Cứ đợi gần hết thời gian chek-in đến đặt vấnđề với nhânviên đưa 50tơn là có ba ghế để nằm, hoặc nếu thích nằm hạng thươnggia ( nếu còn chỗ ) thì 200tơn đối với VNA 300tơn Aeroflot cho chặn từ Giùn đi châu âu .
Hãng của bương thì thoảmái thằng nầu cướp trước thì được trước hê hê ...
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (56)
Giáthành cồn E5 luôn ở mức ổndịnh, hiếm khy biếndộng trong nhiều mùa qua. Quãng già nửa ôngtơn một lít.
http://vietnamnews.vn/opinion/298243/usage-of-e5-biofuel-promoted.html
Nên việc zùng xăng-pha-cồn, aka xăng sinhhọc {biofuel}, sẽ chỉ có lợinhuận kinhtế khy giá zầumỏ tăng cao, quãng trên 100 ôngtơn/thùng.
Hiệntại giá zầumỏ loanhquanh vài chục ôngtơn. Dcm xăng sinhhọc chưa tèo là may gòy.
Zì, dã giảng, luôn sẵnsàng zùng xăng E5. Vướndề là, có thấy batoong déo nào bán dâu hehe. Cả bên Bương lẫn Giùn dều hiếm xăng sinhhọc bcm.
Có quãng 60 quốcgia dã/dang hùanhau tínhchuyện ép nhânzân zùng xăng sinhhọc, trong dó có cả Mẽo, Canada, Úc, NiuZilân, Nauy, Hàn, Dài, etc, chứ déo ziêng Giùn nha dcm. Zì nghĩ diều này là chánhdáng và cầnkíp.
Bọn Âutây aka tưbản già âubương, và Nhật, thỳ chưa nói déo gì cả. Dcm bọn bảothủ. Nhẽ zo giá zầumỏ dang zẻ quá zất.
Riêng tại Átăm cụa chúng cô, có quãng 12 quốcgia lên kếhoạch buộc các batoong zùng biofuel, gồm cả Khựa.
Asinerum Project Commander
Ref: Lý Thông (63)
Zì chưa thử hehe sorry
Cô Tư
An Hoang Trung Tuong said... (47)
Vấn đề là Brad già đi một cách nhanh chóng sau mấy tháng li hôn ấy Zì, chứ cách đây 6 tháng chàng khác hẳn!
Cùng sinh năm 63 đây:
[img=http://www.xaluan.com/images/news/Image/2017/02/24/Tran_Luc_2.jpg]
[img=https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/86/a0/96/86a096599588356a8b8553f46739fa14.jpg]
à mà em vẫn thích anh Jonny Depp. Dù thấy tội cho cả 2 anh về những tổn thất (tinh thần - Brad và tiền bạc - 7M Trump (Depp)).
Asinerum Project Commander
Ref: Cô Tư (66)
Có vài cách cănbản dặng các anh giàhói nghe trẻ hơn:
1. Di kiếng (như anh Lực Giùn, Zì cũng, anh Brad thỳ không). Kiếng sẽ giúp chúng giàhói che bọng-pha, một thứ cực nguyhại cho nhansắc trángniên.
2. Không mặc mũ trừ sport-cap (anh Brad mặc mũ nồi thế mý hãm chứ). Mũmão không thíchhạp sẽ khiến người-nom nghe ra cảmgiác yếuduối, coro, lạnhgiá.
3. Không cười, hoặc chỉ cười mým (anh Brad cười ngoác haha). Cười ngoác sẽ khiến mặt của chúng giàhói lộ mẹ hết các nếp-nhăn.
4. Không dược cho ai thấy ria/râu bị bạc. Bạc tóc trên dầulâu là thường, chứ bạc râu hay bạc lông háng, là tốikỵ cho trángniên. Anh Brad thậmchí bạc nửa râu, chấngtỏ anh không chămnom bảnthân chudáo.
5. Không deo áo-quần nhàu hay cũ. Diều này cũng sẽ khiến người-nom nghe ra cảmgiác giànua lọmkhọm. Anh Brad không deo áo nhàu, zưng démodé aka dề-mốt, khiến chúng mình nghĩ nó nhàunhĩ thảmthương.
6. Không xuấthiện trước máychọt khy chưa dủ chỉnchu. Anh Brad bị chọt trộm. Den anh.
Dây là một cú chọt trộm của em Demi, cùng lứa anh Brad:
[im]http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2015/07/21/19/2ABA2DF500000578-3169750-Tired_The_52_year_old_looked_weary_as_she_emerged_in_a_hat_spect-m-72_1437501650856.jpg[/im]
Chứ bìnhthường nghiêmtúc thỳ em ý chả thêthảm dến mức dó:
[im]http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2011/12/30/article-2080020-0F4BD06700000578-867_306x423.jpg[/im]
Dê Kinh
Ref: An Hoang Trung Tuong (57)
Con Lão bựa có hack nick của con Zì ko mà cỏn trở nên tin tin đáng yêu như nài chứ?
Dcm chả mấy khi đc cười khoái trá như hum nai, đéo khắp đc mõm luôn, hahahahahahahahaha
Dê Kinh
Có con nầu guc hộ anh phát xem nhiệt lượng của xăng và cồn có chênh lệch nhau nhiều lắm ko các cô?
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (67)
Anh Giônny của em Tư cũng có zững cú ảnh kanhhoàng:
[im]https://i.ytimg.com/vi/FyNyJMzlz6k/hqdefault.jpg[/im]
Cô Tư
Zì ê i, ảnh Brad chụp trên thảm đỏ giới thiệu phim đới ạ, chứ đâu phải chụp trộm!
Còn bộ vest của ảnh là kiểu hoài cổ, giờ bọn phát sừn nít ta đang lăng xê mấy cái kiểu này! 1 dạng comeback to 50 year ago fashion!
Ảnh chụp trộm ngoài phố của ảnh đây!
[img=http://baomoi-photo-2-td.zadn.vn/w460x/17/04/03/4/21927490/2_81475.jpg]
Hồi tháng 2 này ảnh còn phong độ dư này cơ mà!
[img=http://baomoi-photo-2-td.zadn.vn/w460x/17/04/03/4/21927490/3_100964.jpg]
Asinerum Project Commander
Ref: Cô Tư (71)
Nhẽ zo góc-chọt, hoặc con thợ-chột vôtình hay cốtình chơi-khăm.
Còn cú ảnh anh ý dang leo thềm nhà thỳ nghe trẻtrung mà.
Unknown
Ref: Dê Kinh (50)
Ngậm họong lại đồ con bò. Kg có anh, em trai ( chính thức ) thì có chứ toàn chị gái đó
Trần Hữu Tuyến
Zì thân mến,
Cách đây mấy năm, em có mạnh dạn hỏi Zi về việc: Đầu tư US Stocks.
Lúc đó, Zi khuyên là, đại khái, ở VN thì không thể làm được.
Vậy mà, em không nghe lời Zì. Cứ làm. Và đã tìm ra cách.
Zì có muốn xây dựng một nhóm chuyên đầu tư US Stocks ko ?
Lamjan
Ref: Cô Tư (66)
Sinh năm 62 đây
[img=https://imageshack.us/i/poqVfdKDp]
Chimnho
Ref: Trần Hữu Tuyến (74)
Gì mà như tìm-ra châu Mẽo vậy?
Tôi vẫn nhớ lần đó có người hỏi về chủ-đề này, và Zì đã khuyên không nên đầutư chấng kiểu lướtsóng ở Mẽo, từ Giùn. Đầutư lâudài thì OK. Cách làm thì Zì và anh Sweet Hoy cũng đã giảng trong bài Thanhkhoản hồi đầu 2013.
Lão Bựa
Ref: Dê Kinh (50)
Con Dê King đéo biết cái lồn gì thì xin mời câm mõm thối lại nghe chưa? Anh Nủ là con út. Trên anh Nủ còn 4 chị gái. Bà chị cả tên Hà nài là chủ tạch HĐQT của hãng xe bay VietJet Air, nghe chưa? Không biết dựa cột mà nghe đạng còn tiến bộ. Bố xư con dở người.
Asinerum Project Commander
Ref: Chimnho (76)
Vướndề này Zì giảng trong lớp MBA gòy. Có cả côngcụ cáccái.
Dúng như con Nhọ thamluận dó. Dcm dầutư chứng từ Giùn sang Bương, thỳ chỉ nên dánh dầutư zàihạn, coinhư zành xèng thừakế tặng hàinhi, hay xèng hưutrí cho tuổi giàhói cụa bảnthân.
Chứ dầutư chứng ngắnhạn sang Bương, thỳ thà dầutư tại Giùn, thiếu mẹ gì trò ngon hơn và thiếtthực hơn.
Muốn dầutư chứngkhoán xaxôi như vậy, chúng cô cần có vốn khakhá, và phải là vốn của chính mình, không phải vay. Nhẹ nhất cũng vài trăm ngàn ôngtơn. Chứ vài chục ngàn, thỳ như bựa zính zăng, cắnbú déo gì. Vốn vay cũng déo zùng dược, vỳ không có nhiều hiệuquả.
Với số vốn zư nhonhỏ, thỳ dầutư chứng ở Giùn (tạng lướt-sóng, OTC, dấm nhanh cắn nhanh) là hiệuquả nhất. Zì khuyên thậtlòng.
Còn dã zư vài trăm ngàn ôngtơn xèng nhàn, déo biết mần gì tại Giùn, thỳ mua mẹ quả tráiphiếu âubương (vùng nao thỳ tự tìm nha), gòy lấy cái thẻ xanh EU luôn. Thậmchí lấy luôn dược hộchiếu EU, dưa cả giadình tốngcút khỏi Giùn.
Nếu không thích tốngcút, thỳ cứ bay qua bay lại cũng hay, déo ai cấm.
Sau zăm mùa, tráiphiếu dược thanhtoán, chả mất xeteng nào.
Asinerum Project Commander
Zì cảnhbáo gòy dó nha. Zì déo giảng lại nữa dâu.
Con nào tham mua chấng cụa VJ, sập mẹ bẫy FSF thỳ ráng chịu. Kệ con bà chúng cô.
FSF là gì, thỳ Zì sẽ giảng khy có hứng. Dây là một mảnh của F-MBA.
Asinerum Project Commander
Ref: Lão Bựa (77)
Dcm em Hoòm chị anh Nủ, chỉ là chủtịch thuê của VJ thoy nha con Não Bựa.
Chủ thực của nó, là vợchồng anh Thoỏng và em Hoòng.
Nhà này chả khác gì nhà em Voòng. Dong xèng tràntrìa bên Nga Nhợn, gòy phắn mẹ khỏi, zìa Giùn, tránh mafia Nga thịt.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (80)
Hai con bạn Zì, soái bên Nga cũng, déo phắn kịp (hoặc tham quá, cố dớp thêm), bị mafia Nga dòm giữa mặt, cảhai con luôn.
Mà dcm chúng lúc déo nào cũng deo áogiáp Mẽo, chạy xe bọcthép Dức, nghe chưa. Vệbinh thỳ thuê toàn cựu nhânviên KGB, hàng chục con canhphòng quanh côngty và nhà.
Thế mà vưỡn déo thoát.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (80)
Anh Hoòm, chị em Nủ, từng mần phó của cục hàngkhông Giùn.
Khy zìa hưu, thỳ anh ý dược vợchồng anh Thoỏng em Hoòng mời làm chủtịch VJ.
Dây là chiêubài thôngthường của các hãng tưnhân Giùn nhớn, chảzụ các bank.
Côngty em Voòng cũng thuê chủtịch như vậy. Em Voòng thậmchí còn không làm CEO.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (80)
Vợchồng anh Thoỏng em Hoòng còn mở nguyên cả một [fo: color="#FF0000"]hànlâm-viện[/fo] tưnhân bên Nga. Và hehe em Hoòng dánh mẹ chân chủtịch viện, thế mý oai.
Em ý cũng có 3-4 bằng PhD hehe giống anh Suýt Hóy dệ Zì.
Dcm trong tiếng Nga, hànlâm-viện là Academy. Khy zịch qua tiếng Mẽo, thì nó chỉ là họcviện, thế mý trùm.
Hànlâm-viện của em Hoòng trựcthuộc hànlâm khoahọc Nga, nghe chưa. Hehe zĩnhiên bọn Hànlâm Nga bán Viện thu xèng thoy. Ai có 50K EUR thỳ cứ nạp dềcương gòy thành chủtịch.
Trần Hữu Tuyến
Chắc có nhiều ngóc ngách bên trong mà Zì chưa biết.
Ở VN, với IT thì bọn Traders và Investor giờ có thể đi bất cứ nơi nào, hay ở bất kì đâu giờ đều có thể đầu tư US Stocks lướt sóng ngắn hạn được, với Real-Time Market Data Feeed.
Mảng này rất mới. Zì chưa biết gòi.
Asinerum Project Commander
Ref: Trần Hữu Tuyến (84)
Zĩnhiên buôn chứng ngắn hay zài thỳ nguyêntắc cũng như nhau, dồ con bò ạ. Cũng chỉ là mua và bán.
Zưng chứng Bương ngắn-hạn thỳ chả có vẹo déo gì. Zì chán mẹ gòy. Còn dầy việc cần xèng hơn, chảzụ dánh hehe bạc.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (85)
Xèng lãi từ chứng ngắn-hạn déo dủ cho Zì trả xèng test server hehe.
Trần Hữu Tuyến
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (86)
Chúng cô có zăm chục ngàn ôngtơn xèng nhàn, thỳ cứ sang Khựa mua mẹ chục zàn máy dào Bích Coi, gòy zìa thamgia các team dào trên mạng.
Mỗn tháng cũng lồi mẹ ra vài Coi (vài ngàn tơn), và déo có rủiro. Chưa tính nó còn tăng giá, vặt thêm dược chút nữa.
Nóichung là có xèng nhàn, thỳ làm déo gì chả dược. Chứng chứng cái con cặc.
Asinerum Project Commander
Em Bon Chen dâu vào thảoluận tý kanhnghiệm chạy real-time market data feed hehe.
Trần Hữu Tuyến
Zì nói, cái thì hơi cũ quá, cái thì ko thực tế lắm.
Chắc Zì không nhìn thấy nó là một mỏ tiền kiếm tiền khủng khiếp, từ Mẽo, vào tay ta. Nhưng phải biết cách.
Có lẽ Zì nên tìm hiểu thêm. Mà kiếm. heheh. Mà Zì thì lúc nào chả yêu tiền nhở.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (89)
Món dánh Chứng zùng RTDF dược dánh nhiều ở Cỏng mý Sing từ zững mùa 2002-2003. Dcm bọn Khựa tintin chúng toàn thức thâudêm dánh bên NYSE.
Zưng lợinhuận cũng bèobọt. Giờ không dông bọn thamgia nữa. Chúng chơi Forex hay HYIP khoái hơn.
Trần Hữu Tuyến
Zì chúc em. Em cảm ơn.
Em đang chinh chiến trên con đường này. 5 năm nữa, sẽ có câu trả lời Zì.
Tất nhiên có thể Loss.
Asinerum Project Commander
Ref: Trần Hữu Tuyến (90)
Zì từ lâu không thừa xèng cho các loại Chứng. Zì có quá nhiều thứ phải mần, và luôn cần xèng.
Asinerum Project Commander
Ref: Trần Hữu Tuyến (90)
Cho Zì nghe cái latest statement của cô nào. Nhớ là real data nha. Nếu ngon, Zì sẽ chỉdạo các batoong thamgia mý cô.
Giùn gộc
Ref: An Hoang Trung Tuong (81)
Khứa Vip lò-mổ tôi, cũng là soái Chợ Vòm Nga nhợn một-dạo, được mafia Nga ưu-ái, đến tận nhà tặng ít kẹo-đồng. Xèng bạc, y-ỷ cũng tuồn về Giùn khơ-khớ, giờ vện nhi hưởng hehe.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (94)
Con Tuyến dâu gòy dcm?
Unknown
Ref: Lão Bựa (77)
Pán ba lăng quăng gì đới ? Gần đúng nghe chưa. Mà ngậm mùm lại chính là bảo vệ môi trường đó
Asinerum Project Commander
Ref: Giùn gộc (95)
Chợ Vòm thỳ cắnthua déo gì.
Bạn Zì, thuê vănphòng toàn trong tòa dạisứ hoặc bộ ngoạigiao, cửa kiếng chống dạn, xe bọc thép. Vêbinh vây trongngoài vài lớp. Dcm vưỡn hysanh.
Gia Ngua
Ref: An Hoang Trung Tuong (88)
Ngựa dang chơi món dó dây Zì. Chơi tí dỉnh cho có dồng ra dồng vào. Mà Ngựa mua của bọn trong nước, nên sang Khựa rẻ hơn hả Zì, mua máy chuyên dào hay chơi VGA. Ngựa dang xài VGA.
Trần Hữu Tuyến
Zì đợi em biên cho nó tổng hợp kĩ càng tí.
MBTrading
chuyện con Tuyến nói có gì lạ đâu, nó gọi là CFD, sản phẩm phái sinh. Do mấy công ty thuộc virgin island hoặc Anh quốc đưa ra. Giá của nó biến động theo giá chứng khoán trên thị trường mẽo nhưng đòn bây lên 10 lần...mọi người trên thế giới đều trade được. chuyển tiền qua credit card.
Chimnho
Vụ pha nhiênliệu xebay của chị Kinh hóng-hớt nghe buồn-cười rất quá hahaha.
Các hãng xebay tại Giùn {của Giùn hay Bương mặc-lòng} đều phải nạp nhiênliệu tại gabay, qua Skypec {trước là Vinapco} và Petrolimex Aviation. Tại Noibai và TSN thì có thêm 2 thằng là NAFSC và Tapetco, hai thằng nài có cophan của 2 thằng trên nhưng thằng nắm cophan chiphoi là ACV, và chỉ có dichvu lưutrữ và tra-nạp nhiênliệu.
Việc tra-nạp nhiênliệu được thựchiện bằng xe-bồn hoặc đường-ống tới dưới cánh xebay. Hãng xebay chỉ được quyền giamsat và kiểm-đếm đối-chiếu khốilượng nhiênliệu, chứ có được tự pha cái con-củ-cặc ý mà đòi tăng hàmlượng cồn.
Xe-bồn đó chạy trong gabay only nhé. Xe-bồn chại lông-nhông ngoài đường là tạng chở từ cảng nhập hoặc kho nhập tới kho chứa, tới đây bỏn sẽ được bơm qua hệthống lọc-tách kiểmtra etc. trước khi vào bồn chứa. Từ bồn, nhiênliệu mới được bơm qua hệthống đường-ống hoặc xe-bồn trong gabay.
Asinerum Project Commander
Ref: Gia Ngua (99)
Máy chuyên dào, bán tại chợ Hoa Cường Bắc quãng 2,000 ôngtơn một zàn.
Máy ý nhẽ cũng zùng các con chip VGA của hãng AMD thoy. Zì chưa nghe kỹ lắm vỳ Zì cũng không dịnh mua.
Trần Hữu Tuyến
Zì đợi em biên cho nó tổng hợp kĩ càng tí.
Trần Hữu Tuyến
CFD thì nói làm đéo gì ????
Real-Time Market Data và Order đàng hoàng. Đéo phải COntract-For-Difference
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (103)
Dcm saukhy trừ xèng diện, thỳ con máy dào Bích Coi giá 2,000 ôngtơn thuhồi vốn sau quãng 1 mùa. Aka một tháng quãng 0.2 Coi tươngdương 2 trump.
Cũng con ý cách nay 3 mùa giá 6,000 ôngtơn.
Asinerum Project Commander
Ref: MBTrading (101)
Dụng vào pháisanh thỳ chúng cô chỉ có cắn cứt, hehe
Gia Ngua
Ref: An Hoang Trung Tuong (103)
Dúng rồi, Dào coin thì toàn xài AMD thôi. Thành Zì, Ngựa sẽ ngâm cứu thử. Hiện tại nếu với mức zá và công suất Ngựa dang chạy, thì 7 tháng hồi vốn.
Trần Hữu Tuyến
DCM CƠ BẢN CHƯA LÀM ĐƯỢC. PHÁI SINH CÁI ĐÉO GÌ?
Derivetives, Option, Futures, chưa sờ tới. Trình non, ko đủ
Các thể loại CFDs, tránh xa.
Asinerum Project Commander
Ref: Trần Hữu Tuyến (109)
Muốn chơi các tạng pháisanh như Options, Futures, etc, thỳ chúng cô phải có máy cực mạnh (to bằng cái tủ) và phầnmềm taychuyên xài kho-nhớn aka Big Data.
Không có mấy món ý, thỳ cứ xácdịnh ra chuồng bò mà bốc cứt zìa cắn, nha. Dịnh dùa mý Bương Mẽo, à cơ?
Asinerum Project Commander
Ref: Gia Ngua (108)
Hay Zì buôn mẹ ít zàn máy dào 400gh zìa bán cho chúng batoong nhẻ hehe.
Máy của con Ngựa nhiêu GH?
Trần Hữu Tuyến
TRADING US STOCKS
Đầu tiên, sẽ cần có 1 Account thật, để mua bán được. Ở Mỹ, hoặc nước nào hay chơi với Mỹ đều có thể mở. Mở tại Brokers nào đó uy tín.
MỸ
- TD Armeritrade
- E*Trade
- TradeStation
SINGAPORE
- Citibank Brokerage
- DBS Vickers
- Standard Charterd
AUSTRALIA
-
UK
- Có đầy
GERMANY
- OnVista Bank
HongKong
- HSBC
Chắc Zì cũng ko lạ gì, Stocks có 5 bọn gấu
A - HFT - High Frequency Trading,
Bọn chuyên dùng SuperComputer và Agolrithm để viết software mua bán chéo giữa các Exchange nhằm ăn chênh lệnh ngắn chênh nhau vài mili giây.
Bọn này, kệ mẹ, có ảnh hưởng nhưng đéo nhiều.
B - QUANTATIVE FINANCE
là loại chuyên mua bán cả một lúc 3000 Mã, theo một tổ hợp cá thuật toán và kết hợp với nhau theo Trading Ideas
C - DAY TRADING
Một số bọn chuyên Day Trading. Nghĩa là mua bán luôn trong ngày.
Vì chỉ mua bán nhỏ, cỡ tầm vài chục ngàn USD 1 lần Order nên số chênh về tốc độ và giá lẻ là không đáng kể
Nên một số hãng sẽ móc nối với các Sở giao dichk New York Stock Exchange để bán Data. gọi là Live Data, hay là Real-Time Market Data. Thực ra, trong Platform của từng hãng đã có Real-Time rồi, nhưng sử dụng rất khó chịu, vì thế, bọn Trader vẫn thích dùng kết hợp các platform.
Em thuộc loại này.
Các Tools sử dụng chính là:
- Trade-Ideas - chuyên về thống kê, sàng lọc
- EquityFeed - chuyên về scan tốc độ cao + NewsFeed
- TC2000 - chuyên về Charts, Scan
- BenzingaPro - chuyên về News,
Bọn dùng Real-Time Market Data Feed chính là bọn hay kết hợp các tools này để làm Day Trading và Trading Penny Stocks
E) SWING TRADING
Là cứ mua vài hôm, rồi lại bán. Rồi lại Short sell, rồi lại mua.
F) FUNDAMENTAL ANALYSIS
Bọn này chuyên mua theo các nhịp sóng và
G)
Trần Hữu Tuyến
Ngoài ra, em có kế hoạch xây dựng một nhóm Việt Nam chuyên đáhn US Stocks.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (111)
Côngsuất tiêuthụ diện 800W nghe chưa. Nghĩa là tươngdương một con bếp diện xưa.
Một ngày chạy 20 số diện. Aka một tháng tiêu quãng 1 chai ôngcụ, hay sao?
10 con, dầutư 20,000 tơn, thỳ tiêu 10 chai ôngcụ/tháng aka 500 tơn. Dào dược quãng 2 xèng Coi aka hai ngàn tơn. Lợinhuận ròng 1.5 ngàn tơn/tháng không tính khấuhao.
Trần Hữu Tuyến
Em nghĩ là:
Zì nên lập riêng một nhóm online chuyên múc US Stocks, vì tiềm năng kiếm lãi của nó là khủng khiếp, mà nhàn tênh. Chỉ việc ngồi nghiên cứu.
Có 1 số cái mới mà Zì chưa biết, thì sẽ update.
Còn khả năng lời lãi ra sao thì phải tùy trình độ và may mắn.
Em muốn người VN kiếm thật nhiều xèng nhờ cái này. Zì cũng biết gòi, Tây bương, mỗi năm múc hơn 1 Tỷ USD của VN thông qua TTTCK VN. Mà chính phủ câm họng đéo làm gì được.
Nhưng phải thật cẩn thận.
Lừa Citizen
Ref: An Hoang Trung Tuong (14)
Đcm anh đây là zân Thaibinh đã nhiều mua nếm mùi xe nài. Thực za xe nào cũng bắt khách kể cả Hoàng Long or Hoàng Hà đều bắt khách zọc đưởng cả but bọn HL HH chỉ bắt khi có khách vẫy chứ không chơi bài chạy lòng-vòng câu giờ. Và khi đã full chỗ chúng đéo bắt nữa. Còn bọn xe dù như Zì đã giảng, chúng còn thêm chiêu chở hàng thêm. Đcm tới lúc xuống bốc hàng chờ lâu vcl ra thật kinh tởm.
Gia Ngua
Ref: An Hoang Trung Tuong (111)
Ngựa chơi cò con thôi Zì, một con chạy tầm 170 MHS gồm 6VGA. Ngựa có 4 con. công suât mỗi con 1200W, thường chạy max. Điện SHBT nhẽ tháng hết 1.5-2 trẹo cụ.
Zờ cũng déo ai dào Bit nữa dâu Zì, dào các Coin khác gòi dổi ra. Ngựa dang dào ETH.
Asinerum Project Commander
Ref: An Hoang Trung Tuong (114)
Dầutư máy dào Bích Coi 20,000 tơn aka 500 chai, mà thu zìa một tháng 1.5 ngàn tơn, thỳ hơn xa dầutư một quả chungcư 5* 150m2 giá 6 tỷ ôngcụ của em Voòng gòy.
Gia Ngua
Mà Ngựa ngẫm chắc mua ở Zùn cho lành, mua ở Khựa khoản bảohành nhọc phết quá. Con máy chạy liên tục thì chuyện hỏnghóc là khó tránh.
Trần Hữu Tuyến
À, Em hỏi thêm Zì 1 vấn đề :
Cá nhân bình thường thì làm cách nào mở tài khoản ngân hàng quốc tế ở nước ngoài, để dùng cho thanh toán dịch vụ quốc tế, như các ngân hàng ở Singapore chẳng hạn ?
( Chắc, trước đây, Zì cũng đã giảng gòi. Nhưng mà chưa tìm ra nó nằm ở chỗ nào )
Asinerum Project Commander
Ref: Trần Hữu Tuyến (120)
Nhanh nhất là zùng mẹ Payoneer. Chứ mở ở Sing Cỏng lằngnhằng lắm dddd.
Asinerum Project Commander
Ref: Gia Ngua (119)
Mua nhiều, thỳ nó cho mẹ thêm linhkiện tự bảohành. Chả mấykhy zùng dến.
Trần Hữu Tuyến
Nhưng các công ty nó chỉ chấp nhận thanh toán Bank Wire Transfer.
Mà muốn thế, phải có Bank Account thanh toán quốc tế được.
Giá trị thì mỗi lần mua bán khoảng vài chục ngàn USD ấy.
Sao Sɷlɷ
Con Tuyến Trần tay chuyên chứng đấy. Anh khen và hóng.
Đcm, để anh cầm tài khoản ở đầu Mẽo cho, tất nhiên anh sẽ có đối ứng tiền ở Zùn hợp lý.
Cơ mà anh tò mò, chạ biết cô trong nghề bao lâu, kiếm được bao xèng rồi? nếu có thể công khai.
Asinerum Project Commander
Ref: Trần Hữu Tuyến (123)
Payoneer. Zì giảng chưa dủ to, hay sao?
Sao Sɷlɷ
Trường anh bên khoa Kinh Tế, bọn chúng có hẳn phòng máy to tổ bố, mạng riêng kết nối với sàn New York cho sinh viên học và mua/bán. Chạ khác cặc gì sàn chứng ở Zùn, hehe.
Cơ mà anh chưa có tài khoản và giao dịch lần nào, thành thực là như vậy.
Sao Sɷlɷ
Ờ nhớ Zì giảng về món này từ năm ngoài. Trang tiếng Việt is below, có con bựa nào đã/đang dùng không ta?
https://www.payoneer.com/vi/
wet blanket
Ref: Là Sao (127)
Ơn giời có cô La reg giúp cái số phone US, sẵn kết hợp với 1 tk payoneer. Giờ tên Lừa gộc như anh được ưu tiên làm e-commerce gần như là 1 công dân Mẽo quốc, đcm lợi nhuận mọi nhẽ
Chimnho
Ref: Là Sao (127)
Có anh Chuối thốngđốc dùng rồi đó anh Sao La. Chăn Ướt ơi dùng rồi thì giảng đi, vuilòng.
Adam Bradley
Ngồi VJ mình cũng hân hạnh được ngồi cùng hàng ghế với 1 quả đội mũ bảo hiểm. Nhẽ để xuống sân bay phi xe ôm về nhà luôn cho tiện.
Chimnho
Các anh-chị chạy hết sang bài mới rồi nhẻ. Ngày-hômqua định chém về vụ triểnkhai sanpham của VJA mà quên cmn mất, thôi gõ nốt hehe.
Dịchvụ vậnchuyển hànhkhách bằng xebay mang ba sắcthái {sắcthái cốtlõi, sắcthái thựctế, và sắcthái tăngcường}, như mọi sanpham khác. Trong đó, sắcthái cốtlõi là (1) hànhkhách được dichuyen từ điểm này qua điểm kia bằng xebay và (2) dichuyen đúng giờ. Điểm số (2) cóthể được compromise nếu nó ảnhhưởng tới điểm số (1), vídụ thờitiết xấu, sự-cố kỹthuật bất-ngờ, etc. aka nếu cố bay đúng giờ, hànhkhách khảnăng cao sẽ lên nóc tủ thay vì tới đích.
Vì lý-do nài, mà các hãng xebay rẻrúng cắt mẹ sạch các dịchvụ caoboong, nhưng vẫn bai đúng giờ. Còn VJA? Bỏn cắt điểm số (2) ném qua sắcthái thựctế, mà cụthể là vào chấtlượng {quality}. Thựctế sắcthái tăngcường bỏn cũng cắt và ném hết vào đó, vídụ như các hỗtrợ kháchhàng bị delay aka hậumãi là đéo có gì ngoài việc để nhânviên trântrối nghe chửi.
Tóm-lại cũng thánh phết nhở.
Post a Comment